ZingTruyen.Info

[ĐM - Hoàn] Nhân vật phản diện cùng nhân vật phản diện kết hôn rồi!

Chương 28: Cuộc sống hàng ngày ở Kha gia

Shion179

Tư Hạo Lam nghe vậy liền quay lại, kỳ quái nói với Mai Khâm: "Trước đây ta bảo ngươi làm thủ hạ của ta nhưng ngươi đâu chịu."

Mai Khâm không còn gì để nói, cúi đầu nhìn cố chủ của mình. Kha Lâm lạnh mặt: "Làm sao? Muốn tôi mua váy cho anh à?"

Mai Khâm thở dài, trong cái nhà này người không có địa vị, không có nhân quyền nhất chính là anh.

Martha nhận quà trong hoang mang, trên màn hình liên tục nhấp nháy dấu chấm than.

Tư Hạo Lam quên mất thủ hạ này của mình hơi ngốc nghếch, định bắt tay mặc cho cô bộ váy mới. Trên người Martha vốn mặc một bộ tạp dề hầu gái đơn giản, lúc này Tư Hạo Lam làm thế nào cũng không có cách cởi váy cho cô.

"Không được. Nam nữ thụ thụ bất thân!" Y đứng lên, nhét chiếc váy mới mua vào tay Mai Khâm. "Ngươi thay cho cô ấy đi."

Mai Khâm hỏi chấm chấm hỏi. Chẳng nhẽ tôi không phải đàn ông hả trời?

Tư Hạo Lam vì tị hiềm, ra vẻ đạo mạo quay đi, vẻ mặt phi lễ chớ nhìn. Mai Khâm cầm váy thay cho Martha. Kha Lâm ngồi trên xe lăn, lạnh lùng nhìn Tư Hạo Lam đóng kịch.

Cuối cùng Martha cũng mặc xong quần áo mới. Mai Khâm tỉ mỉ quan sát cô, nói: "Cũng khá đẹp!"

Váy Tư Hạo Lam mua không phải là loại váy bình thường các em gái hay mặc. Đó là một chiếc váy lolita đã được chỉnh sửa. Martha rất tròn, không có eo thế nhưng mặc lên lại rất hợp.

"Ta tìm chuyên gia bên ekip trang phục làm." Tư Hạo Lam tự hào nói. Vì thủ hạ của mình, y đã hao phí không ít tâm tư.

Martha mặc quần áo mới, vui vẻ xuất phát đi quét rác, dải băng sau lưng bay lượn theo động tác của cô, khiến Martha nhìn như một con bướm nhỏ.

... Cô quá béo. Vậy... coi như một con bướm béo đi!

Lần này trở về, Tư Hạo Lam có thể nghỉ ngơi một thời gian. Bên ngoài, Lão Bản tìm cho y một số thông cáo hoạt động. Hiện tại, danh tiếng của y không lớn, đa số toàn là mấy hoạt động chạy sô, đóng vai phụ. Tư Hạo Lam không muốn đi, chọn chọn nhặt nhặt, lựa qua lựa lại mấy lần mới chịu ra ngoài.

Tư Hạo Lam chỉ muốn ở nhà, việc mát xa chân hàng ngày cho Kha Lâm đều do y phụ trách.

Dù sao y rất khỏe, ngược lại cũng không cảm thấy mệt. Có điều căn bệnh cứ tới gần Kha Lâm lại mặt đỏ tim đập, cả người như nhũn ra vẫn không thuyên giảm. Tâm bệnh này nói ra cũng kỳ lạ, cứ như trúng phải mê độc, chân càng mềm thì càng muốn tới gần, như sâu rượu ngã vào trong chum rượu, như ong mật vùi mình trong nhụy hoa, biết rõ sẽ chết đuối nhưng nhất định không muốn rời đi.

Tư Hạo Lam chưa từng hầu hạ ai, giờ đây lại can tâm tình nguyện bóp chân cho Kha Lâm.

Một tiếng chăm sóc Kha Lâm đã trở thành thời gian giao lưu giữa hai người bọn họ ____ nói trắng ra là thời gian cho nhau trao đổi diễn xuất.

"Hôm nay ta đi chụp tạp chí." Tư Hạo Lam rất thích khoe khoang. Ảnh chụp phải đợi phim chiếu mới được phép công bố nên y chỉ có thể kể trước với Kha Lâm.

"Vậy à?" Kha Lâm tỉnh bơ.

Thực ra lúc ở trường quay Lão Bản lấy điện thoại chụp một kiểu cho Tư Hạo Lam. Sau khi nhận được, Tư Hạo Lam lập tức gửi cho "Chữ cái muội", "Chữ cái muội" đã trở thành người tiên phong trong việc thưởng thức vẻ đẹp của idol.

Công lực thả rắm cầu vồng của "Chữ cái muội" xưa không bằng nay, có thể thổi chết thành sống, chạy dưới mặt đất cũng có thể thổi bay lên trời, thổi đến mức nốt ruồi trên mặt Tư Hạo Lam cũng biến thành giọt trân châu rơi xuống trần thế.

Tư Hạo Lam có tác phẩm liền vui vẻ gửi riêng cho "Chữ cái muội". Lần nào "Chữ cái muội" cũng nhiệt liệt tích cực trả lời khiến y rất hưởng thụ.

Kha Lâm nhìn Tư Hạo Lam mát xa cho mình, khuôn mặt ửng hồng dương dương tự đắc. Hắn hỏi: "Ảnh chụp như thế nào? Cho ta xem."

Ảnh bìa tạp chí lần này chọn phong cách nổi loạn. Tư Hạo Lam mặc sơ mi trắng đơn giản, nhưng cổ và tay lại đeo rất nhiều trang sức rườm rà, trang điểm đậm, môi hơi mở ra, đầu lưỡi hồng phấn như ẩn như hiện, tóc cào lộn xộn. Y thể hiện sự tự tin của mình không chút e ngại, lấp lánh khiến người khác không thể rời mắt.

Bức ảnh trong điện thoại cũng có sức hấp dẫn như thế, đến khi poster được tung ra chắc chắn có thể khiến mọi khán giả kinh diễm.

"Chữ cái muội" đã xem qua, Kha Lâm cố ý đòi Tư Hạo Lam cho xem ảnh.

Ai ngờ Tư Hạo Lam chính đáng nói: "Không được, phải đợi phim hoàn thiện mới có thể công bố. Hiện tại không thể tiết lộ trước ngoại truyện."

Kha Lâm: "?" Vậy sao "Chữ cái muội" lại được xem?

Kha Lâm lập tức khó chịu trong lòng, trầm giọng ra lệnh cho Tư Hạo Lam: "Lưng ta không thoải mái, ngươi đứng dậy bóp cho ta."

Tư Hạo Lam trừng mắt: "Tay ngươi không hỏng thì tự mình bóp đi."

Kha Lâm đúng lý hợp tình, ung dung bình tĩnh đáp: "Không xoay được người."

Tư Hạo Lam cắn chặt răng, đứng dậy đặt hai tay lên vai Kha Lâm, nửa thân trên hơi khom xuống, cẩn thận nhìn vào lưng hắn: "Chỗ nào?"

Kha Lâm rút ba toong trong xe lăn, đánh lên eo Tư Hạo Lam. Ngươi có chỗ nào giống như khó xoay người hả, rõ ràng rất chi là linh hoạt!

Cùng một vị trí, cùng một nhược điểm, Tư Hạo Lam trăm trận trăm thắng lại bị lật thuyền.

Thực ra Kha Lâm đánh không mạnh, chỉ chọc nhẹ một cái, nói "nhẹ" chính là dùng gậy gãi ngứa. Nhưng trong cảm giác của Tư Hạo Lam, từ eo truyền tới một trận tê dại lan khắp tứ chi bách hài của y như thể có vô số con kiến ở trong huyết quản đang cắn xé cơ thể mình. Cả người y như có một luồng điện chạy qua, đầu gối mềm nhũn ngã lên người Kha Lâm.

Tên biến thái!

Tư Hạo Lam rốt cuộc phát hiện Kha Lâm cố ý. Nhưng y nằm bò trên người Kha Lâm làm thế nào cũng không động đậy được, chỉ có thể căm phẫn giơ cánh tay bủn rủn ôm lấy cổ Kha Lâm đề phòng mình lại tê liệt ngã xuống đất.

Hai người rúc trong chiếc xe lăn nhỏ hẹp. Kha Lâm hài lòng để Tư Hạo Lam ôm, cảm nhận được nhiệt độ trên người y, hỏi: "Có chịu cho ta xem ảnh không?"

Tư Hạo Lam úp mặt trên vai hắn, nghĩ thầm thật muốn cắn cho một cái!

Cuối cùng chuyện này kết thúc bằng việc Kha Lâm được xem ảnh của Tư Hạo Lam hai lần. Khi Tư Hạo Lam đỏ mắt ra khỏi phòng ngủ của Kha Lâm, Mai Khâm nhìn y xiêu vẹo rời đi, trợn mắt há mồm.

Tư thiếu gia lại bị tiên sinh ức hiếp rồi!

Kha Lâm theo thường lệ ngày ngủ đêm bay, chiều tối đóng cửa để làm việc.

Tư Hạo Lam vẫn không biết hắn làm gì, nhưng chẳng việc gì phải quan tâm hắn, hắn có thể kiếm tiền là được rồi.

Tư Hạo Lam đặt con thỏ bằng gỗ ở đầu giường. Trên khung giường vẫn lưu lại dấu vết sửa chữa của Kha Lâm, con thỏ kia được sinh ra từ một mảnh gỗ trên đó, đặt bên cạnh giường coi như thành một bộ.

Y ngắm nghía con thỏ trơn nhẵn một hồi, cảm thấy hơi nhàm chán bèn đứng dậy đi tìm Martha.

Martha lặp đi lặp lại công việc vệ sinh hàng ngày, hiệu suất không cao nhưng rất chăm chỉ, dù thế nào cũng không biết mệt. Tư Hạo Lam bắt được cô ở một gian phòng trên tầng hai. Martha mặc chiếc váy nhỏ y tặng, hì hục đứng sau cửa quét rác.

Tiết trời đã bắt đầu thay đổi, thời gian ban ngày ngắn lại, ánh mặt trời chiếu xa hơn, không còn gay gắt như mùa hè.

Ánh sáng trong dinh thự càng trở nên tăm tối, qua nửa buổi chiều đã phải bật đèn. Ánh mắt Tư Hạo Lam dừng trên tấm rèm vĩnh viễn không mở, bế Martha lên, nói: "Chúng ta ra ngoài chơi đi."

Bọn họ xuống cầu thang, xuyên qua đại sảnh đi ra ngoài sân.

Tư Hạo Lam bế Martha đi đến bức tường phủ đầy dây leo. Mùa thu đã tới, dây leo xanh biếc đậm màu trùm lên bức tường tạo thành bóng râm lục sắc, trông càng có vẻ lạnh lẽo tiêu điều.

Tư Hạo Lam dựa theo trí nhớ tìm thấy cánh cửa từng bị y phá hỏng. Cửa đã được Mai Khâm tu sửa nhưng không hề khóa, lần này chỉ đẩy nhẹ một cái đã mở ra.

Bọn họ tiến vào khu vực cấm địa.

Nơi này thoạt nhìn còn hoang tàn hơn cả lần trước. Có lẽ vì gió mùa thu quá lớn, khắp nơi toàn là lá khô bị gió thổi rơi rụng lả tả. Lớp sơn tường của gian xưởng kia lại tróc thêm không ít, mặt tường loang lổ tàn tạ, vô cùng điêu tàn.

Tư Hạo Lam đặt Martha xuống đất, dẫn cô vào trong nhà xưởng.

Trên mặt sàn vẫn còn dấu chân bọn để lại, từng bước từng bước kéo dài đến bàn làm việc.

Tư Hạo Lam theo đường cũ đến bên cạnh bàn, cầm lấy khung ảnh đặt trên mặt bàn kia.

Trong bức ảnh, Kha Lâm nhỏ bé cùng cha cười rực rỡ, Tư Hạo Lam chưa từng thấy Kha Lâm của hiện tại cười như vậy bao giờ.

Thật dịu dàng.

Tư Hạo Lam có chút tiếc nuối, thiếu niên tươi tắn như vậy giờ lại biến thành một tên biến thái kỳ lạ.

Nơi này đã xảy ra chuyện gì vậy? Tư Hạo Lam không hề muốn nghĩ.

Kha Lâm hơn mười tuổi mặc áo bóng chày, khi đó chân hắn hẳn còn rất khỏe. Tư Hạo Lam rút tấm ảnh ra khỏi khung, giữ bên mình, lại giương mắt đánh giá toàn bộ gian xưởng.

Tư Hạo Lam không hiểu máy móc nhưng có thể nhìn ra dụng cụ thiết bị ở nơi này tuy đã lỗi thời nhưng đều rất tốt, chỉ có điều tro bụi dày đặc như một lớp màng bao phủ chúng, không nhìn ra hình dáng ban đầu.

Tư Hạo Lam vừa tâm niệm.

Y giao việc cho Martha: "Quét dọn nơi này một chút đi."

Martha được chế tạo trong gian xưởng này, vì thế cô vô cùng vui vẻ sửa sang lại nơi mình được sinh ra, nhận lệnh, bắt đầu quét rác.

Nhưng nơi đây đã bị bỏ hoang nhiều năm, quá bụi bặm, một mình Martha làm đương nhiên không xuể. Tư Hạo Lam nhìn cô lăn lộn nửa ngày mới lau sạch một góc nhỏ, chiếc váy xinh xắn trên người cũng bị làm bẩn, y dứt khoát xắn tay áo, gia nhập vào đội vệ sinh của Martha, giúp cô tìm dụng cụ, vừa xách nước vừa lau vật dụng trong phòng.

Tư Hạo Lam chưa bao giờ làm công việc gian khổ như thế, tay chân hơi vụng về, chẳng mấy chốc đã mặt xám mày tro.

Vệ sinh quét tước còn mệt hơn đánh nhau!

Chủ nhân cùng hầu gái của y ra ra vào vào gian xưởng, khí thế ngất trời.

Tại một căn phòng trên tầng hai của căn dinh thự nằm bên kia bức tường bị tấm rèm che kín, lâu ngày không thấy ánh mặt trời cuối cùng cũng được mở ra một nửa. Mai Khâm bảo vệ Kha Lâm trốn trong bóng tối sau tấm rèm, xuyên qua cửa sổ chứng kiến toàn bộ cảnh tượng trong nhà xưởng.

Kha Lâm lặng lẽ ngồi trên xe lăn, ngẩn người nhìn chằm chằm gian xưởng đổ nát kia. Bức tường loang lổ cùng cây cối khô héo quá tồi tàn so với khung cảnh trong trí nhớ của hắn, khiến hắn có chút kinh ngạc. Kha Lâm hiếm khi xuất thần, hồn phách như không còn ở trong cơ thể, lúc này đang ngồi có chăng chỉ là một các xác trống rỗng.

"Tuy rất gần, nhưng đã lâu lắm chúng ta không sang bên đó."

Mai Khâm nhẹ nhàng nói với Kha Lâm. Từ sau khi xảy ra tai nạn, nhà xưởng đã bị phong tỏa. Kha Lâm liếc mắt cũng không muốn nhìn thấy nơi đó, toàn bộ cửa sổ hướng ra nhà xưởng đều che kín rèm.

Có lẽ sau ngần ấy năm, đây là lần đầu tiên Kha Lâm nhìn thấy phòng làm việc mà cha để lại.

"Tư thiếu gia có sức sống thật đấy." Mai Khâm cảm thán nói. Sự xuất hiện của Tư Hạo Lam đã mang tất cả những thứ phủ bụi trở mình dưới ánh mặt trời. Ánh mặt trời tuy chói chang nhưng lại rất ấm áp, không làm tổn thương đến những ký ức đó.

"Đúng vậy." Kha Lâm lúc này mới hoàn hồn, giọng nói khàn khàn. "Thật thần kỳ, vậy mà không khó chịu như trong tưởng tượng."

Hắn nhìn Tư Hạo Lam xách nước, cầm chổi nhưng không thể chuyên tâm làm chính sự, hết lần này tới lần khác bỏ việc chơi đùa với Martha. Khóe miệng hắn bất giác mỉm cười.

Mai Khâm trộm quan sát vẻ mặt của hắn, phát hiện Kha Lâm không suy sụp cũng không giận dữ, lúc này mới nói: "Đây đều là công lao của Tư thiếu gia."

Kha Lâm bật cười: "Hắn rất biết cách gây sức ép."

Mai Khâm thấy Kha Lâm cười mới thở phào nhẹ nhõm: "Tư thiếu gia là người rộng lượng, vô lo vô nghĩ, ở cùng cậu ấy cảm giác rất thoải mái."

Kha Lâm liếc quản gia một cái, thu lại nụ cười, hừ một tiếng nói: "Anh nhầm rồi. Tâm nhãn của hắn còn nhỏ hơn đầu kim. Ngoại trừ chính bản thân hắn, bất cứ ai cũng chướng mắt, cũng không được hắn để trong lòng cho nên mới có thể vui vẻ như vậy."

Mai Khâm ngẩn người: "Vậy sao?" Vẫn là tiên sinh hiểu Tư thiếu gia.

"Nhưng dù thế nào chăng nữa, Tư thiếu gia cũng không cùng loại người với Tư Ích Niên. Cậu ấy không có nhiều tư tâm." Mai Khâm xác nhận với tiên sinh nhà mình.

Khi Tư Hạo Lam mới đến, Kha Lâm coi y là nội ứng do Tư Ích Niên phái tới, trong sáng trong tối nhiều lần thăm dò, chung sống lâu như vậy, hẳn có thể đánh mất nghi ngờ.

Kha Lâm gật đầu: "Hắn không hề giả bộ đơn thuần, không giống Tư Ích Niên sinh ra."

Mai Khâm: "..." Đơn thuần chỗ nào?

Kha Lâm nói tiếp: "Không phải Tư Ích Niên phái hắn đến quyến rũ tôi. Là hắn tự nguyện. Hắn ở Tư gia không được tốt, Tư Ích Niên không đối xử với hắn như con đẻ. Hắn nhân cơ hội thoát khỏi Tư gia, hi vọng tôi có thể tiếp tục thu nhận hắn, cho nên mới ngoan ngoãn phục tùng tôi, đổi lấy một đời bình an."

Mai quản gia điên mất thôi, quả thực cạn lời hỏi trời xanh.

Tại sao tiên sinh cứ phải an bài bối cảnh bi kịch cho Tư thiếu gia vậy trời?! Tư Hạo Lam từ nội gián quyến rũ biến thành cải thìa khổ tình, ăn nhờ ở đậu?? Người ta không có tự nguyện ở đây đâu!

Mai Khâm hít sâu một hơi, kiên nhẫn nói với Kha Lâm: "Tiên sinh, cậu đừng ở đây đoán lung tung. Tư thiếu gia nghĩ như thế nào, hỏi cậu ấy chẳng phải sẽ biết sao?"

Kha Lâm lắc đầu, giọng nói không hiểu sao cực kỳ kiên định: "Không cần hỏi. Chắc chắn là như vậy."

Tư Hạo Lam sẵn lòng ở lại đây nhất định có lý do.

"Không ai thật lòng muốn ở bên một kẻ tàn phế." Kha Lâm nói xong, ánh mắt sâu thẳm nhìn xuyên qua cửa kính, vượt qua tầng hai xuống đến nhà xưởng, dừng lại trên người Tư Hạo Lam.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info