ZingTruyen.Com

[ĐM - Hoàn] Nhân vật phản diện cùng nhân vật phản diện kết hôn rồi!

Chương 17: Mang tiền vào đoàn

Shion179

Tư Hạo Lam không cảm kích tình huống cưỡng ép được kim chủ bao dưỡng một chút nào.

Y đánh "xe ngựa" rời khỏi nhà kim chủ, lần này không mang theo thủ hạ vì y phát hiện Martha ở bên ngoài cũng không có nhiều tác dụng.

Y chính là một người thực tế như vậy.

Hôm nay phải đi chụp tạo hình, Tư Hạo Lam đi vào nội thành trước. Y không đến thẳng đích ngay mà lượn một vòng mua một đống đồ ăn.

Pizza, bít tết còn có các loại đồ ăn vặt đóng thành nhiều túi to. Tư Hạo Lam lấp đầy cái bụng của mình trước, rốt cuộc cũng thoát khỏi ma chú ẩm thực nhạt nhẽo của Mai Khâm.

Y vừa ngậm miếng cá mực, vừa đi đến studio khiến Lão Bản đang chờ ở đó cực kỳ sợ hãi.

"Tiểu tổ tông của tôi ơi, tôi đã bảo cậu kiểm soát hình thể rồi mà. Tại sao cậu còn ăn loại thực phẩm dầu mỡ như thế này?" Lão Bản vội vàng đoạt lấy túi giấy trong tay y, vẻ mặt không tán thành.

Tư Hạo Lam không vui nhìn cá mực và tôm chiên của mình bị cướp đi, y trừng mắt nhìn Lão Bản một cái, nói: "Hàng ngày không được ăn no."

Lão Bản nhìn lướt qua Tư Hạo Lam, chiếc eo nhỏ vẫn như trước, đường cong nuột nà, gã nhẹ nhàng thở ra: "Vẫn phải kiểm soát lượng thức ăn, diễn viên đều như vậy. Thành thói quen là được."

Lão Bản dẫn theo Tư Hạo Lam ở phía sau, dặn dò y một lần nữa: "Đến lúc gặp các vị lão sư phải cung kính một chút. Chúng ta là người mới, phải để lại cho người ta ấn tượng khiêm tốn."

"Ừ ừm." Tư Hạo Lam thuận miệng đáp, cũng không biết có vào đầu hay không.

Qủa nhiên y không nghe vào tai, lúc gặp nhân viên trong đoàn hoàn toàn không thèm cúi đầu, điệu bộ cao lãnh.

Lão Bản bó tay, chỉ có thể đứng bên cạnh cười trừ.

Ekip hóa trang mời cả chuyên gia tạo hình nổi tiếng đến. Tư Hạo Lam mặc quân trang đã được đoàn phim chuẩn bị trước, bước ra cho mấy chuyên gia tạo hình vây quanh nhìn.

Ngoại hình của Tư Hạo Lam đẹp. Ngũ quan xinh đẹp tinh tế, có phần quá mức âm nhu. Nhưng dáng người y quả thực không tồi, thân hình vững vàng thẳng tắp. Chẳng qua bình thường người ta chỉ chú ý đến mặt của Tư Hạo Lam, lúc này mặc quân phục mọi người mới phát hiện trang phục của y phẳng phiu, lưng áo thon dài, thân người thẳng tắp như bạch dương.

Các nhân viên công tác nhìn thấy y, nhất thời không thốt lên lời.

Một lát sau mới có ai đó lên tiếng: "Nhân vật phản diện đẹp trai như vậy có vẻ không được ổn lắm..."

Một là sẽ chiếm hào quang của nam chính, hai là có phần mỹ hóa hiềm nghi của nhân vật phản diện, đến lúc đó không cẩn thận còn có thể bị khán giả mắng. Chuyên gia tạo hình vuốt cằm trầm ngâm một chút, nói: "Thế này đi, hóa trang cho cậu ấy thoạt nhìn nham hiểm một chút, bên này, bên này đánh khối đậm lên."

Chuyên gia tạo hình khoa tay múa chân trên mặt Tư Hạo Lam, khiến Tư Hạo Lam nhíu mày rất không vui.

"Tóm lại là làm nhạt đi ưu điểm trên gương mặt cậu ấy, khiến cậu ấy có vẻ bình thường một chút. Mũi không được cao như vậy, đánh xương gò má cao lên, mắt cho nhỏ đi, để ánh mắt toát ra sự hung ác."

Lão Bản đứng bên cạnh nghe xong, nghĩ thầm, xong đời rồi, đắc tội với người ta rồi.

Thời nay bất cứ diễn viên trẻ nào khi đóng phim đều không hy vọng mình có thể đẹp trên màn ảnh, thậm chí có tiểu thịt tươi* thấy nội dung tổn hại đến hình tượng của mình liền thẳng thắn từ chối. Dĩ nhiên, Tư Hạo Lam chưa có danh tiếng lớn như vậy. Thế nhưng diễn viên không có tên tuổi thường sẽ lấy lòng chuyên gia tạo hình để họ hóa trang cho hình tượng của mình nhìn đẹp đẽ một chút, có lợi cho việc hút fans và phát triển sau này.

*Tiểu thịt tươi: từ lóng Cbiz chỉ các nam minh tinh, hot boy trẻ đẹp, còn ít tuổi.

Tư Hạo Lam tuổi trẻ khí thịnh*, bọn họ lại một nghèo hai trắng không có bối cảnh, vất vả lắm mới có cơ hội lên nam ba, lại còn đóng nhân vật phản diện, nếu đắc tội đến người của đoàn làm phim, bất cứ lúc nào cũng có thể bị gây khó dễ.

*Tuổi trẻ khí thịnh: thành ngữ chỉ tuổi còn nhỏ không biết đối nhân xử thế.

Ý kiến của chuyên gia tạo hình luôn đúng, nhưng không thể sửa cho người ta xấu đi được. Tư Hạo Lam còn trẻ, ngoại hình lại đẹp, là một cái thai lưu lượng. Hình tượng ban đầu đã xấu hoắc sau này phải giải thích thế nào?

Lão Bản gấp đến độ toát mồ hôi hột, lại không được phản đối chuyên gia tạo hình, chỉ có thể chờ đợi thời cơ, lén lút đút ít lì xì cho chuyên viên hóa trang.

Tư Hạo Lam trái lại không để bụng. Y thế nào cũng được.

Tư Hạo Lam ngồi đó, chuyên viên hóa trang trang điểm cho y. Chuyên viên hóa trang là một em gái, vừa thoa phấn cho y tiện thể sờ da mặt y vừa nói: "Da của anh được chăm sóc tốt thật đó, rất mịn."

Tư Hạo Lam: "..."

Các em gái thời nay đều thế à, đều táo bạo như vậy hả?

Chuyên viên hóa trang cầm cọ trang điểm loay hoay trên mặt y, tìm cơ hội ghé sát vào tai y nhỏ giọng nói: "Sếp tụi em thích nhất là ra oai phủ đầu diễn viên mới tâm cao khí ngạo. Em không thể trang điểm cho anh xấu như vậy được, nhưng nếu bị ông ấy phát hiện chắc chắn sẽ bắt làm lại. Nếu anh khiêm tốn đi chào hỏi ông ấy. Ông ấy sẽ buông tha cho anh."

Tư Hạo Lam nghe cô nói xong, ngước mắt nhìn cô, sau đó mỉm cười nói: "Cảm ơn cô."

Chung quy, gương mặt của Tư Hạo Lam vốn có vẻ không kiên nhẫn, bây giờ cười lên lại như hoa xuân nở rộ khiến em gái trang điểm đỏ mặt.

Nhưng Tư Hạo Lam không cho phép mình đi cầu xin người khác. Nói chứ, cho tới bây giờ chỉ có người ta cầu y, làm gì có chuyện y đi cầu người.

Tư Hạo Lam phối hợp với chuyên viên trang điểm, nhắm mắt nghiêng đầu để cô dễ làm việc.

Người đến chụp tạo hình lần này không chỉ có Tư Hạo Lam mà còn có cả diễn viên khác. Có diễn viên lâu năm nhưng lần này không nhận được vai diễn tốt nhất, còn Tư Hạo Lam trái lại được làm nam ba, dĩ nhiên khiến nhiều người không phục. Nếu người mới chịu cúi đầu khom lưng, vậy còn chưa tính, Tư Hạo Lam lại khăng khăng làm một người không chịu cúi đầu, khiến rất nhiều diễn viên ghen ghét vô cùng.

Đoàn phim "Nghịch lưu" không giống các đoàn phim thần tượng bình thường, khí khái rất hiếm có. Chẳng ai chịu phục ai, bầu không khí không có vui vẻ hòa bình như vậy.

Hơn nữa khuôn mặt Tư Hạo Lam sinh ra đã đẹp, cũng không ai nghe nói y có hậu đài, lời đồn đại vô căn cứ liền tự phát trong nhân viên công tác truyền ra ngoài.

"Đó là ai nhỉ? Chưa từng nghe qua người này. Sao có thể chui được vào đoàn phim?"

"Chắc chắn cậu ta dựa vào ngoại hình. Không biết ngủ với đạo diễn hay phó đạo diễn."

"Đừng nói bừa, đạo diễn Lý không phải loại người đó. Chắc là ngủ với trưởng ban nhỏ nào đó mới bò được lên đây."

"Đúng là phiền toái, người như thế khó ở chung lắm. Tưởng mình tài giỏi, thật ra không hề có chút bản lĩnh, chẳng qua ngoại hình khá dễ nhìn."

Tư Hạo Lam nghe xong không có phản ứng gì. Trái lại Lão Bản vừa tức vừa vội. Còn chưa vào đoàn đã bị bịa đặt tin đồn, đến lúc vào rồi chẳng biết sẽ bị đồn thành cái dạng gì? Tới lúc đó quay phim cũng không được.

Tư Hạo Lam thấy sắc mặt Lão Bản không tốt, suy nghĩ, hỏi gã: "Có được đánh bọn chúng một trận không?"

Lão Bản quả thực dở khóc dở cười, nói: "Gì mà đơn giản như thế được, đánh từng người một hay sao hả?"

Tư Hạo Lam nghiêm túc suy xét đến tính khả thi, trả lời: "Chắc vậy, cho ta nửa tiếng là được."

Lão Bản vội vàng giữ chặt y: "Đừng có gây sự. Đủ loạn rồi!"

Tư Hạo Lam cảm thấy mọi người ở đây ___ a, ngoại trừ em gái trang điểm kia, đều đáng đánh. Y ghét nhất là loại người không có việc gì chỉ ở sau lưng nói xấu người khác. Tốt xấu bàn chuyện diễn xuất, phim còn chưa quay đã nói luyên thuyên, hơn nữa chẳng qua là bắt nạt kẻ yếu, loại người đó cứ đánh cho một trận là xong chuyện.

Tư Hạo Lam trang điểm xong, mặc quân trang, đeo thắt lưng, thậm chí còn đeo thêm súng, tư thế thoạt nhìn oai hùng, bừng bừng phấn chấn, có điều y là nhân vật phản diện, sắc mặt rất hung ác. Tư Hạo Lam lạnh lùng liếc qua đám người. Tóc gáy mọi người đều dựng thẳng lên.

Diễn viên không giống như người thường, vừa nhập vai đã như biến thành một người khác. Chuyên nghiệp hay không nhìn qua là biết, người thường không thể giả bộ.

Dáng vẻ của Tư Hạo Lam rất phù hợp, thật khiến cho người ta phải nhìn bằng con mắt khác. Bảo người này đi cửa sau cũng không đúng tý nào, hình như có bản lĩnh thật.

Tư Hạo Lam rút cây súng giả từ trong túi da, cầm trên tay ngắm nghía, tư thế đó thật sự giống hệt sĩ quan ác bá, nói đi nói lại người như vậy không nhiều.

Đúng lúc này, đột nhiên có người xuất hiện, đi về phía Tư Hạo Lam. Tư Hạo Lam tập trung nhìn, yo ho, lai giả bất thiện nha*.

*Người thiện không đến.

Người kia chính là đội trưởng của ekip sản xuất, hôm đó ở WC muốn ra quy tắc ngầm với Tư Hạo Lam sau đó bị y lôi vào trong nhà xí đánh cho một trận.

Chắc là đến báo thù rồi. Tư Hạo Lam đứng thẳng dậy, chuẩn bị giáo dục gã.

Ai ngờ người kia đến trước mặt Tư Hạo Lam, cười chân chó, khom lưng nói với Tư Hạo Lam: "Tư lão sư, anh quả nhiên rất hợp với vai diễn này. Lần trước chúng ta có hiểu lầm nhỏ, anh đừng để trong lòng."

...Thần cmn lão sư, Tư Hạo Lam bị xưng hô buồn nôn của gã làm cho nổi da gà.

Không ngờ người nọ còn vỗ mông ngựa nói: "Tư lão sư quá đam mê với sự nghiệp diễn xuất, không chỉ tự mình ra trận còn cầm mấy ngàn vạn đầu tư vào đoàn làm phim. Đoàn phim có tiền quay chụp thật quá tốt, hiển nhiên có thể tạo ra một bộ phim hay. Anh cứ yên tâm đi."

Mọi người xung quanh ngây dại cả rồi.

Nhấn mạnh lại bộ phim "Nghịch lưu" không phải là một bộ phim thần tượng bình thường, là tìm giải thưởng trên người minh tinh đi, căn bản không lo đến tiền. Rất nhiều công ty doanh nghiệp muốn đầu tư, các nhà sản xuất cũng trùng trùng điệp điệp, không có chuyện cứ nhét tiền là có thể vào.

Vậy mà dưới tình huống đó, Tư Hạo Lam lại có khả năng mang tiền vào đoàn. Mọi người bắt đầu mê man không biết y rốt cuộc là thần tiên công tử phương nào.

Tư Hạo Lam mặt không đổi sắc, nhưng đáy lòng cũng suy nghĩ. Ta làm gì có tiền, trừ tiền sáng nay mua đồ ăn vặt ra, y chỉ có mấy ngàn tệ trong Alipay.

Nhưng mà y cũng không có yêu cầu gì về chuyện tiền bạc, chỉ cần đủ ăn là được rồi.

Tư Hạo Lam xụ mặt, nhìn đối phương nịnh hót mình, tâm tư dạo một vòng.

Người có thể làm ra loại chuyện này sau lưng y, Tư Hạo Lam chỉ có thể nghĩ đến một người, chính là tên biến thái Kha Lâm kia.

___

Editor: Trong Cbiz mọi người thường gọi các minh tinh, tiền bối, đạo diễn, hoặc chuyên gia,... là "Lão sư" mang ý tôn trọng, chứ không nhất thiết làm nghề giáo mới gọi vậy. Nên mình sẽ dùng từ "Lão sư" theo ý đó nhé. Đồng thời các từ khác như "Ca ca" mình cũng để nguyên, và coi đây là từ lóng Cbiz. 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com