ZingTruyen.Com

[ĐM - Hoàn] Nhân vật phản diện cùng nhân vật phản diện kết hôn rồi!

Chương 11: Thử vai

Shion179

Trong mắt Tư Hạo Lam, y quang minh chính đại rời đi.

Y phải đi thử vai á. Lão Bản ngàn dặn vạn dò không được đến muộn, y sớm bị phiền chết cho nên mới sáng sớm ngày ra đã rời khỏi Kha gia đi vào nội thành.

Sở dĩ lái xe đi là bởi vì Tư Hạo Lam phát hiện nguyên chủ biết lái ô tô. Chuyện này làm y rất nóng lòng muốn thử. Tư Hạo Lam lấy chiếc SUV nhìn quen mắt từ trong gara chuẩn bị ra tay.

Đầu tiên, y phải mở được gara và quyền ra vào cổng chính. Cho nên Tư Hạo Lam bắt cóc ___ không đúng, Martha vốn là thủ hạ của y, tóm lại, người máy quét dọn có thể tự do hành động trong tòa nhà, Tư Hạo Lam ôm Martha để cô mở cửa gara, vào trong lấy Cayenne.

Về phần chìa khóa xe, lấy chìa khóa từ chỗ Mai Khâm quả thực chỉ là việc nhỏ không đáng nói.

Y không từ mà biệt chỉ sợ tên biến thái Kha Lâm kia sẽ phát điên, cũng không phải là sợ... Là ngại phiền toái.

Ai biết thiếu gia xe lăn sẽ làm ra những chuyện yêu ma quỷ quái gì cơ chứ! Tư Hạo Lam vuốt ve con thỏ trong túi quần, da mặt lại bắt đầu nóng lên. Dừng lại! Đừng nghĩ nữa!

Tư Hạo Lam ở trước cửa xe muốn nhét Martha ngồi vào ghế phụ. Kết quả, Martha quá to, bụng và chân lại không thể gập vào sống chết không nhét nổi. Y chỉ có thể đặt người máy nằm ở ghế sau rồi dùng dây an toàn trói cô lại, cố định vững vàng ở phía sau.

Martha: "? Tầm nhìn thay đổi, xin vui lòng giữ thăng bằng."

Thăng bằng cái đầu ngươi, muốn chọc thủng nóc xe hả? Tư Hạo Lam nói với cô: "Ngoan ngoãn nằm đi."

Lúc này, Tư Hạo Lam mới ngồi vào ghế lái, trong đầu tự động hiện ra cách khởi động ô tô như thế nào. Y thử triển khai, hoàn toàn không có vấn đề.

Vì thế Tư Hạo Lam dẫn theo thủ hạ đánh xe ngựa từ trên đường núi lao như tên bắn. Sáng sớm, gió thổi vào từ cửa xe, rất có hương vị tự do tự tại, y thậm chí hân hoan huýt sáo.

So với cưỡi ngựa, lái xe thích hơn hẳn.

Tư Hạo Lam theo điều hướng đi thẳng một mạch về phía Bắc, trở lại nội thành, trực tiếp đến địa điểm casting.

Gọi là casting, chuẩn xác mà nói hẳn là thử vai. Một bộ phim truyền hình lớn dài 45 tập, vai diễn mà Tư Hạo Lam phải cạnh tranh dù là nam năm sáu bảy tám, nhưng lời kịch và đất diễn cũng không ít, lần này đến để diễn thử một đoạn ngắn, xem diễn viên có hợp vai hay không.

Phim truyền hình lần này thuộc đề tài điệp viên chiến tranh dân quốc, tên phim là "Nghịch lưu". Đề tài dân quốc giới hạn trên cao, giới hạn dưới cũng cao, dễ dàng kiếm danh tiếng cũng dễ dàng nhận gạch xây nhà. Lần đầu tiên chinh phục màn ảnh nhỏ, ảnh đế đã chọn vở kịch này xem ra dã tâm không nhỏ.

Tư Hạo Lam dừng ở bãi đỗ xe, quay đầu nói với Martha nằm phía sau: "Ngươi ở đây đợi ta trở về."

Martha nằm nghiêng, hay cánh tay tròn bị dây an toàn trói lại, chữ trên màn hình xiêu xiêu vẹo vẹo, cô trả lời: "Vâng, thưa chủ nhân. Đi sớm về sớm."

Ái chà, thủ hạ này cũng tri kỷ quá nhỉ, tốt hơn hẳn Mai quản gia, chỉ là không thể làm nhiều việc, phần lớn thời gian chỉ có thể nằm trong xe.

Địa điểm thử vai ở trong một khách sạn không quá cao cấp. Tư Hạo Lam xuống xe đi vào bên trong, nửa đường liền gặp Lão Bản nhà mình đang đứng một góc mòn mỏi chờ mong. Lão Bản thấy biểu hiện của y không vui sướng như tưởng tượng, ngược lại có chút lo lắng: "Cậu ăn mặc chải chuốt thế, nhìn nổi bật quá đấy!"

Tư Hạo Lam tức giận nói: "Ông bảo phải chú ý hình tượng còn gì?"

Quần áo hắn mặc đều do Mai Khâm chuẩn bị, nghe nói toàn bộ là quần áo mới đặt theo số đo của Kha Lâm. Kha Lâm có khung xương lớn, nhưng người lại rất gầy, Tư Hạo Lam dáng người thon dài, vậy mà hai người lại mặc cùng một số. Mà toàn bộ quần áo đoán chừng không hề rẻ, Tư Hạo Lam không biết cách phối đồ, chọn đại một bộ để ra ngoài đã bị Lão Bản nói quá khoa trương.

Lão Bản còn đang nghiên cứu xem chiếc áo sơ mi này khoảng bao nhiêu tiền, Tư Hạo Lam mất kiên nhẫn, thúc giục: ''Có đi không?"

Lúc này Lão Bản mới dẫn Tư Hạo Lam vào khách sạn. Trong đại sảnh có không ít người đến thử vai, tới được nơi này đa số đều là đút lót tạo quan hệ hoặc dùng thực lực vượt qua thử thách. Thậm chí trong đó còn có một số diễn viên lâu năm nghe nhiều quen tên nhưng với Tư Hạo Lam mà nói đều như nhau, chẳng biết ai với ai.

Tư Hạo Lam đợi nửa ngày, chán gần chết cuối cùng mới đến lượt y.

Cơ hội mà Lão Bản tranh được cho Tư Hạo Lam là một vai diễn thuộc giới trí thức mới về nước, về cơ bản trọng tâm phim dân quốc chắc chắn sẽ có loại vai diễn này. Trong bọn họ có sự xung đột giữa tư tưởng cũ và mới, cũng có những mịt mờ và đam mê của giới trí thức trong thời đại đặc biệt lúc bấy giờ. Loại vai diễn này rất phù hợp để tạo ra xung đột.

Phần tử trí thức trong bộ phim "Nghịch lưu" này cũng vậy. Y là người theo đuổi nữ chính, có sự ngây thơ của người theo chủ nghĩa hoàn mỹ, dùng để tôn lên sự trưởng thành và điềm tĩnh của nam chính, cuối cùng theo đuổi nữ chính thất bại, vì nước quên thân, là một vai diễn chính diện.

Phân đoạn Tư Hạo Lam thử vai chính là cảnh nhân vật này tỏ tình với nữ chính. Chi tiết này giống y đúc trong "Sống lại sau khi đào hôn tôi cùng ảnh đế kết hôn", lúc ấy nguyên chủ cũng diễn phân cảnh này sau đó thành công gia nhập vào đoàn làm phim. Không thể phủ nhận, nhân vật giới trí thức rất hợp với nguyên chủ nhưng không có nghĩa hợp với Tư Hạo Lam. Tư Hạo Lam phô diễn kỹ năng, thể hiện phân đoạn lời thề tình yêu tại hiện trường. Vì đoạn này y đã chuẩn bị rất kỹ, trong đầu toàn là Jack và Rose, Romeo và Juliet.

Cuối cùng hiệu quả trung quy trung củ cũng không sai lắm.

Phó đạo diễn phụ trách quản lý diễn viên xem xong màn thể hiện của Tư Hạo Lam không khen cũng không chê chỉ bảo Tư Hạo Lam ra ngoài chờ.

Tư Hạo Lam trong lòng không phục. Ngoại hình của y đẹp thế cơ mà, phải lập tức vỗ tay đi chứ, còn chần chờ gì nữa?

Ban đầu đối với chuyện làm diễn viên, y chẳng qua chỉ thuận thời thuận thế, bây giờ thái độ lại có phần nhiệt tình tích cực. Lão Bản thấy thái độ y như vậy, vẻ mặt khó tin hỏi: "Sao có thể chứ? Tôi chuẩn bị xong xuôi hết rồi mà. Hơn nữa ngoại hình cậu lại đẹp, diễn xuất cũng tốt, tại sao không công bố kết quả luôn nhỉ?"

Lão Bản lo lắng sốt ruột, lập tức đi hỏi thăm tin tức. Tư Hạo Lam tuy khó chịu nhưng trong lòng nắm chắc dù không phải nam năm, nam sáu, nam bảy cũng sẽ có vai diễn khác cho y. Dựa theo cốt truyện, Tư Hạo Lam nhất định sẽ dùng cách nào đó để gia nhập đoàn làm phim, mục tiêu cuối cùng là gặp được ảnh đế.

Tư Hạo Lam ở bên ngoài đợi nửa ngày, dần dần mất kiên nhẫn. Y đứng dậy hỏi nhân viên công tác nhà vệ sinh ở đâu rồi đến WC.

Lúc Tư Hạo Lam đang đứng cạnh bồn rửa tay, đột nhiên có người tới gần, nghiêng mình theo đà tiện thể ngã vào người y. Tư Hạo Lam giơ hai ngón tay, đặt lên trán người kia bằng tư thế điểm huyệt, đẩy gã ra. Mới đầu Tư Hạo Lam tưởng gã say rượu, ngẩng đầu vừa thấy là một gã đàn ông bỉ ổi đang cười "Hé hé hé". Gã đàn ông giơ tay sờ ngón tay Tư Hạo Lam đặt trên đầu gã, nói: "Mịn thật đó!"

Tư Hạo Lam: "..."

Ngươi muốn chết sớm quá nhỉ?

Tư Hạo Lam nghĩ trong lòng.

Gã đàn ông kia thấy Tư Hạo Lam rút tay về, lúc này mới đứng thẳng dậy, cợt nhả hỏi: "Cậu biết đoàn phim tại sao không chọn cậu vào vai không?"

Nghe xong, Tư Hạo Lam nắm tay chuẩn bị đánh người, nhướng mày hỏi: "Tại sao?"

Ánh mắt gã đàn ông tuần tra một vòng trên mặt Tư Hạo Lam, lộ ra biểu cảm háo sắc, nói: "Vì ngoại hình của cậu quá đẹp. Đẹp đến công kích. Vai diễn kia không phải là kiểu đại mỹ nhân."

Gã đặc biệt nhấn mạnh ba từ "đại mỹ nhân", còn cố ý uốn lưỡi kéo dài âm cuối, giọng điệu lưu manh. Tư Hạo Lam sờ cằm, đột nhiên mỉm cười: "Lý do này ta nhận."

Người kia ghé sát vào Tư Hạo Lam: "Nếu ông chủ của cậu tìm tới tôi. Tôi dĩ nhiên có biện pháp cho cậu một vai diễn. Chẳng qua cậu biết đấy, tôi phải đề ra chút giá cả." Gã chà xát ngón trỏ và ngón cái, ánh mắt cực kỳ trắng trợn.

Tư Hạo Lam trái lại không ngạc nhiên. Loại chuyện này luôn tồn tại từ cổ chí kim, quy tắc ngầm thôi mà.

Tư Hạo Lam nhìn lướt qua thẻ công tác trước ngực người nọ, là một leader nhỏ của ekip sản xuất. Tư Hạo Lam cười lạnh trong lòng, ngoắc... tay với người nọ. Đối phương sáp lại gần, Tư Hạo Lam đặt tay lên vai gã, nắm chặt cổ gã, đẩy người vào trong một buồng vệ sinh.

Người kia còn rạo rực phấn khởi nói: "Nơi này không được tốt lắm, tối nay cậu vào phòng chờ tôi đi."

Cho nên mới phải thử vai ở trong khách sạn à? Làm chuyện cặn bã xem ra thuận tiện ghê ấy nhỉ?

Tư Hạo Lam đẩy người vào buồng vệ sinh, đóng chặt cửa.

Sau đó, chợt nghe thấy bên trong vang lên một trận binh binh bang bang loạn xạ. Có âm thanh của thứ gì đó đập vào vách tường xen lẫn với tiếng rên la từ trong buồng vọng ra, nghe có chút hỗn loạn. Nhưng lúc sau bèn biến thành tiếng "Hu hu" mơ hồ cầu xin tha thứ liên tục không dứt.

Một lát sau, cuối cùng cũng yên tĩnh. Cửa buồng mở ra, Tư Hạo Lam bước ra từ bên trong, chỉnh trang lại quần áo một chút, vuốt vuốt tóc, thần thanh khí sảng.

Y đến cạnh bồn rửa, chuẩn bị rửa tay tẩy sạch xúi quẩy trên người.

Bên cạnh bồn rửa lại xuất hiện một người, đang trừng y.

Đó là một người đàn ông trung niên có ria mép, hai con mắt trừng hắn như chuông đồng, nhìn Tư Hạo Lam như nhìn người ngoài hành tinh. Hiển nhiên ông ta đã chứng kiến toàn bộ chuyện vừa xảy ra.

Bình thường diễn viên nhỏ khi gặp phải quy tắc ngầm, trong tình huống từ chối sẽ thông minh uyển chuyển mà thoát thân, rất ít ai không nói hai lời liền trực tiếp đánh người.

Tư Hạo Lam không ngại bị người ta vây xem cảnh bạo lực, y nheo mắt, cười xấu xa với người kia. Đối phương thấy vậy thế mà lại rụt cổ, lùi về phía sau vài bước. Tư Hạo Lam dựng ngón trỏ nhẹ nhàng đặt ở trên môi: "Suỵt". Sau đó làm một động tác kéo khóa ở trên miệng, ý bảo ông ta không được làm ầm lên rồi cười cười, nghênh ngang rời đi.

Vận động thân thể một lúc, tứ chi bách hài thoải mái không thể diễn tả. Tư Hạo Lam trở về đại sảnh thấy Lão Bản đang ủ rũ, biết chuyện vai diễn hơn phân nửa đã thất bại.

Tư Hạo Lam có chút buồn bực, hỏi: "Ông tìm loại người rác rưởi gì vậy?"

Lão Bản không biết chuyện Tư Hạo Lam bị người ta ra quy tắc ngầm, chỉ cảm thấy mình đã trả rất nhiều tiền vẫn không vớt nổi một suất diễn, đúng là lỗ lớn. Tư Hạo Lam ngược lại không buồn để ý, thậm chí còn cảm thấy cốt truyện không đi theo sách cũng không tồi. Đúng lúc hai người định lên đường "hồi phủ", đột nhiên có người gọi Tư Hạo Lam, bảo y quay lại phòng casting.

Tư Hạo Lam trở lại khu vực thử vai một lần nữa, liền thấy trong phòng xuất hiện một người, chính là người đàn ông ria mép vừa bị y dọa ở bồn rửa tay.

Tư Hạo Lam đi vào, bên cạnh có tiếng nói nho nhỏ chỉ điểm cho y: "Đó là đạo diễn Lý Chí Nghiệp."

Là tổng đạo diễn của bộ phim "Nghịch lưu" này.

Tư Hạo Lam không để trong lòng. Đạo diễn thì làm sao, đạo diễn cũng không phải ăn uống đại tiện, cũng không phải vừa chạm mặt ở nhà vệ sinh à?

Lý Chí Nghiệp ra khỏi WC, sống lưng thẳng hơn hẳn so với lúc ở bồn rửa tay, vẻ mặt nghiêm túc, cực kỳ oai phong, không hề nhìn ra ông ta từng bị Tư Hạo Lam dọa đến mức liên tục lùi về sau.

Có người đưa cho Tư Hạo Lam một tờ giấy, Lý Chí Nghiệp mở miệng nói: "Cậu diễn một đoạn trên đó thử xem."

Tư Hạo Lam cúi đầu mở, tờ giấy kia là một đoạn kịch bản ngắn. Thuộc loại nam ba, vào vai nhân vật phản diện lớn nhất của "Nghịch lưu".

Tư Hạo Lam nhướng mày, chợt nghe Lý Chí Nghiệp nói: "Diễn thử xem, diễn lại khí thế ban nãy của cậu ở trong nhà vệ sinh."

Đạo diễn suy nghĩ, bổ sung thêm một câu: "Chính là kiểu tà ác đó."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com