ZingTruyen.Com

[ĐM/Hoàn] Giả kết hôn xong tôi đem con chuồn lẹ (Tuyên Lê)- Trans: Maccaoo

Chương 36: Làm sao mà không buồn được chứ

Maccaoo21




Các thực tập sinh và nhân viên hội họp cười đùa đến tận 1 giờ sáng mới về nghỉ.

Nguyễn Khả Hạ tắm xong, nằm phịch lên giường, thấy tin nhắn Phó Hàn Xuyên gửi tới.

<<Bánh ngon lắm>>

<<Chúc mừng năm mới>>

Nguyễn Khả Hạ bấm đốt ngón tay tính, vẫn còn 2 tuần cuối nữa thôi, sau đó sẽ về nhà Phó Hàn Xuyên. Môi bất giác nở nụ cười.

Tập đầu tiên của năm mới, Nguyễn Khả Hạ chọn bài hát mà lần trước chưa biểu diễn được vì bị thương, đàn ghi ta kết hợp với chất giọng trầm ấm áp của thiếu niên, trong trẻo đến không vương chút bụi trần.

Fan Nguyễn Khả Hạ vừa khóc vừa nghe.

<Cho tui một slot làm vợ anh có được không?>

<Trước tập đầu tiên, tui cứ ngỡ là hố, ai ngờ là đại thần cấp vũ khí hạt nhân>

<Hay quá trời quá đất, hay đến rụng tim>

<Nói thật, khó nghe chết đi được, may mà chỉ nghe mấy trăm lần thôi, nếu không chắc tai tui phế luôn>

<Aaaaa con trai tui đẹp trai quớ>

<Nguyễn Ưu Tú của tui, lại làm tui xỉu ngang xỉu dọc tiếp rồi>

......

Sau tập này, một nửa số thí sinh bị loại, đáng tiếc Lê Thiêm không thể bước tiếp được nữa. Nguyễn Khả Hạ nghe thấy kết quả, mắt đỏ lên, Tả Tử Minh khóc không ra tiếng, vội lau nước mắt.

Tuy rằng biết đây chỉ là một cuộc thi, sẽ có điểm dừng. Nhưng đây là một mùa đông đặc biệt với phòng 303, có lẽ cả đời này bọn họ cũng chẳng thể nào quên.

Ngược lại, Lê Thiêm chẳng khóc, đi xuống dưới khán đài, ôm các thí sinh khác, còn phải đi an ủi các bạn.

La Dực nhìn bộ dạng đau lòng của họ, trong lòng thầm nghĩ hai chữ "Giả tạo". Đặc biệt là Nguyễn Khả Hạ, anh ta thật sự ghét cậu không để đâu cho hết.

-----------------------------------------------

3 ngày sau khi tập tuần này lên sóng, weibo tổ tiết mục đăng một đoạn cắt lên, bổ sung kèm theo phần phỏng vấn. Có cả đoạn khiến người khác phải đau lòng khi các thí sinh bị loại.

Trần Tú trước hết tua lại phần biểu diễn của Nguyễn Khả Hạ, sau đó mới mở phần mới được đăng tải lên xem.

Mấy giây đầu cô còn hưng phấn xem, đến giây sau thì cô càng ngày càng thấy khó hiểu.

Lúc Lê Thiêm biểu diễn, phần biểu diễn rất tốt, Vũ Trí Khải và Úc Quý Manh đều khen hết lời, Tả Tử Minh và Diệp Ninh đều đang vỗ tay nhiệt liệt, nhưng Nguyễn Khả Hạ đứng ở một bên, lạnh nhạt nhắm mắt.

Còn có cảnh Lê Thiêm đứng ở đại sảnh ký túc, những người khác đều ôm anh để chào từ biệt, đổi cảnh, Nguyễn Khả Hạ đứng ở một góc, mặt lạnh tanh cầm nước uống.

Trần Tú cảm thấy không bình thường chút nào.

Cô là trạm tỷ của Nguyễn Khả Hạ, hôm qua Lê Thiêm phải rời khỏi cuộc thi, cô đứng ở bên ngoài rõ ràng nhìn thấy Nguyễn Khả Hạ đứng ở ngay trước mặt Lê Thiêm, không nỡ chia tay.

Cư dân mạng ở diễn đàn đều thấy kì lạ, <Nguyễn Nguyễn làm sao thế? Không phải quan hệ hai người họ rất tốt sao?>

<Đúng thế, hình như là đang không vui, coi thường Thiêm Thiêm nhà chúng ta sao?>

<Hay là họ cãi nhau?>

<Chắc là không đâu, lúc Lê Thiêm bị loại, Nguyễn Khả Hạ còn khóc mà, sao lại sau một đêm thành ra như thế>

......

Trần Tú vội vàng mở nhóm chat của fan ra hỏi.

Mỹ Nữ Ưu Tú: <<Mọi người xem chương trình chưa? Rốt cuộc là có chuyện gì vậy?>>

Cực Phẩm Chim Cu: <<Hừ! Còn gì nữa? Chắc chắn là tổ tiết mục lại thích tạo drama đây!>>

Đấm Một Cú Là Khóc Một Tràng: <<Vấn đề ở chỗ cắt ghép>>

Ngụy Lạc Lạc không bao giờ tin Nguyễn Khả Hạ là người như vậy.

Họ lăn lộn trong giới giải trí nhiều năm rồi, những chuyện này với họ mà nói thì như cơm bữa. Chương trình được biên tập "ngon nghẻ" vừa được đăng lên thì lập tức có hàng loạt bài bôi đen Nguyễn Khả Hạ xuất hiện. Dù cho Nguyễn Khả Hạ đang là thí sinh có sức hút và độ hot lớn nhất thì cũng không đến mức chương trình vừa đăng đã lên luôn hotsearch được.

Tiêu đề của hotsearch là "Nguyễn Khả Hạ là kẻ hai mặt", bài đăng có lượt tương tác cao nhất là của một tài khoản clone, thi thoảng đăng mấy bài vớ vẩn duy trì tài khoản, tài khoản này đăng hai đoạn cắt lên, còn thêm một câu [ Các cô nghĩ sao về thứ tình bạn giả tạo của các thực tập sinh?]

Các bình luận bên dưới rõ mồn một là của thủy quân, cái nào cũng móc mỉa một cách tàn nhẫn.

<Không ngờ Nguyễn Khả Hạ là là cái loại người này, đây là loại người đáng sợ nhất, ngoài mặt thì một kiểu mà sau lưng lại một kiểu>

<Còn biết biểu diễn lật mặt nữa, cậu ta tâm cơ vl>

<Tui đã nói rồi mà, cậu ta bẩm sinh đã thế rồi>

<Tui thoát fan đây, không thể chịu được cái loại giả tạo đấy>

......

Fandom của Nguyễn Khả Hạ nhanh chóng phân việc để khống chế bình luận, nhưng ở đằng sau đó lại có "nguồn" đang thao túng.

Ngụy Lạc Lạc trơ mắt nhìn lượng fan của Nguyễn Khả Hạ tụt dốc, tựa như thế lực tâm linh thần bí nào đó động tay động chân vậy. Fan qua đường quả thật rất dễ bị dư luận làm lay động.

Trong nhóm fan cũng có người âm thầm rời nhóm, những người còn lại vẫn đang bàn luận.

<<Tui thấy chuyện này có gì đó sai sai, bây giờ Nguyễn Nguyễn là thí sinh hot nhất, tại sao tổ tiết mục phải bôi đen cậu ấy?>>

<<Trong giới giải trí có đủ chiêu trò đâm chọc, lòng người đen tối nhường nào lẽ nào cô còn không biết sao? Bây giờ Nguyễn Nguyễn không có tiền, không có thế, đột nhiên nổi tiếng, có bao nhiêu kẻ ghen tị đỏ cả mắt đợi ngày cậu ấy bị sụp đổ? Bây giờ mà bảo không có kẻ đứng đằng sau giở trò, có khướt mà tôi tin>>

<<Chuẩn! Ngay từ đầu Nguyễn Nguyễn đã không thèm để ý tới mấy bài bôi nhọ cậu ấy rồi, tui nghi là đằng sau có người thao túng, làm gì có chuyện dăm ba anti lại có thể gây ra sóng to cỡ này>>

Ngụy Lạc Lạc nói, <<Các chị em cố gắng ra khu bình luận tìm chứng cứ xem, lẽ nào chúng ta lại trơ mắt nhìn Nguyễn Nguyễn bị chà đạp bôi nhọ, mang danh tội đồ như thế?>>

Ngụy Lạc Lạc lập tức viết bài thanh minh, để fan chia sẻ ảnh Trần Tú chụp lúc Nguyễn Khả Hạ tiễn Lê Thiêm.

Bài thanh minh vừa đạt được số lượng tương tác nhất định, lập tức có người mò vào, <Cái này thì chứng minh được gì chứ>

<Giả vờ đấy, trước ống kính thì giả đò tình anh em sâu đậm lắm>

<Chỉ có đám fan não tàn tin thôi>

Ngụy Lạc Lạc không để tâm đến mấy vị "học giả chân chính" kia, cô đi hỏi Chén Rượu Hồng Nhắm Que Cay. Từ sau vụ "tự vả" kia, Ngụy Lạc Lạc và cô đã quay lại làm hòa như ngày xưa, mà cô lại là cao thủ photoshop và edit video.

Ngụy Lạc Lạc hỏi, "Tiểu Hồng, có thể nhìn thấy được sạn cắt ghép không?"

Chén Rượu Hồng Nhắm Que Cay: "Cái này chắc chắn là cắt ghép, nhưng cảnh và quần áo y hệt nhau. Phần ghép trước sau cũng mượt, nếu không tìm ra được sạn thì khó mà thuyết phục người khắc lắm."

-------------------------------------------------

Sau khi bị loại, Lê Thiêm buồn một hồi. Nhưng về nhà đến ngày thứ hai thì lại chẳng thấy buồn gì nữa, ngủ đến tận 12 giờ trưa đã cả mắt.

Lê Thiêm xem như là thoát khỏi cảnh "tù túng", ăn nhà ăn thùng uống vại, bay nhảy chơi bời, vừa mở weibo ra thì phát hiện anh em tốt nhà mình lại leo lên ngồi hotsearch rồi.

Vừa nhìn mốt cái, ô sao thấy như là có cả chuyện của mình nhờ?

Fan bình luận vào bài đăng weibo mới nhất của Lê Thiêm viết tạm biệt chương trình., <Anh đừng đem sự chân thành của mình cho kẻ không xứng đáng>

<Bảo bối lần sau kết bạn phải xem xét cho kĩ đấy>

<Lê Thiêm lần sau phải cẩn thận, đừng trao tình cảm thật lòng cho làm gì>

Lê thiêm mịt mù luôn, cái gì thế?

Anh bấm vào tiêu đề hotsearch của Nguyễn Khả Hạ, xem hai video được đăng tải ở bài đăng nhiều tương tác nhất.

Lê Thiêm biết cái này hoàn toàn không phải thật, tuy rằng lúc biểu diễn anh không nhìn xuống dưới, nhưng anh tin Nguyễn Khả Hạ sẽ không bao giờ bày ra cái biểu cảm lạnh lùng này.

Còn nữa, hôm qua lúc rời đi, lúc đó tâm trạng anh rối bời, đại sảnh kí túc tầng 1...... Làm gì có chuyện Nguyễn Nguyễn né camera ra đứng một góc uống nước được?

Lê Thiêm nhớ lúc ấy mình chỉ để ý biểu cảm của Diệp Ninh, những chuyện khác anh nào có nhớ rõ.

Ơ đâu? Tại sao anh lại chỉ chú ý đến Diệp Ninh?

Mà bây giờ nghĩ nhiều thế làm gì, tóm lại chắc chắn là lỗi biên tập, phải đứng ra giải thích cho anh em đã.

Ngụy Lạc Lạc kích động chia sẻ bài viết của Lê Thiêm.

@Lê Thiêm: [ Tôi không biết tại sao lại có thứ như thế, nhưng tôi chắc chắn rằng tình hình khi ấy không phải như vậy. Nguyễn Nguyễn là anh em tốt của tôi, quan hệ của chúng tôi không một ai có thể hoài nghi được. Biên tập như thế này, tôi không muốn đưa ra bất kì phỏng đoán ác ý nào, nhưng tôi càng không muốn Nguyễn Nguyễn bị bôi nhọ như thế. ]

Fan khuyên anh, <Anh đừng nghĩa khí như thế nữa, anh không biết lòng người nham hiểm cỡ nào đâu>

<Bé con à, con có thể chưa biết, ngày xưa cậu ta nổi tiếng xấu xa đê tiện đấy>

Lê Thiêm: <Tôi chỉ tin những gì tôi nhìn thấy. Chúng tôi chung sống với nhau bao nhiêu tháng như vậy, tôi không phải là trẻ con, tôi nghĩ bản thân mình có thể phân biệt được ai tốt ai xấu.>

Lê Thiêm cố gắng trả lời bình luận cả ngày trời, đột nhiên sực nhớ ra, vội vã thêm một bài weibo.

[Đoạn ở dưới sảnh ký túc xá rõ ràng là giả. Khi ấy tôi quên gấu bông ở ký túc, Nguyễn Nguyễn lên lấy giúp tôi.]

Lập tức có người bình luận ở bên dưới, <Bây giờ cậu vẫn còn nói đỡ cho cậu ta? Biên tập trơn tru như thế, chẳng nhìn thấy có chút sạn nào. Cậu là đồ ngốc à?>

Lê Thiêm chửi thầm, nói ai ngu hả! Là fan của tôi à? Tiên sư bố nó là thủy quân thì có!

Bài đăng weibo của Lê Thiêm giúp cho fan Nguyễn Khả Hạ thêm niềm tin vào cậu. Nhưng bìa đăng của anti vẫn cứ trồi lên không ngừng, hơn nữa đa số còn là bài đào mộ.

Mỗi khi người nổi tiếng gặp scandal luôn phải thanh minh, không thể ép xuống vì mạng xã hội có thứ gọi là "bộ nhớ". Mỗi lần mở tin tức ra là y như rằng sẽ có người đào ra để cho cả thế giới này xem, giống như đóng đinh vào cột cho thị chúng vậy, ai mà chịu cho nổi?

Mà scandal ngày xưa của Nguyễn Khả Hạ thì nào có ít.

[ Anh trai đổ vỡ nào đó ngày xưa hở ra là chèn ép lườm nguýt bắt nạt người cùng band à? Chẳng qua là tham gia chương trình tuyển idol rồi tiện thể tẩy trắng luôn thôi. Thế mà cũng có người không biết á? ]

[Lúc nhà còn bề thế thì oai lắm, vênh mặt lên tận trời, bây giờ nghèo rớt mùng tơi xong tìm được tổ đội làm fan, nhưng vẫn chẳng che giấu được nguyên hình đâu]

[Cái gì mà thay da đổi thịt, thành con người mới vớ va vớ vẩn, bây giờ fan còn gáy nữa không? ]

......

Vì gần đây Nguyễn Khả Hạ quá nổi, hotsearch càng ngày càng leo lên cao, gần đây giới giải trí cũng chẳng có thị nào để hít, mục "Nguyễn Khả Hạ là kẻ hai mặt" nhanh chóng leo lên ngồi ngôi đầu.

Không ít tài khoản rác đào lại quá khứ của Nguyễn Khả Hạ, ảnh hưởng rất lớn đến hình cảnh của cậu. tụt hơn 50 nghìn fan, số phiếu bình chọn trên app cũng tụt, mắt thường cũng thấy được sự chuyển biến trên bảng xếp hạng.

Lúc này Nguyễn Khả Hạ đang tập trung chụp ảnh quay phim, không hề hay biết đến những việc này.

Đến khi các thực tập sinh quảng cáo cho app Lệ Chi, dùng app sản phẩm của mình để tương tác với fan, fan hỏi, thí sinh trả lời.

Lúc này tổ tiết mục vẫn chưa kịp phản ứng, để Nguyễn Khả Hạ cầm điện thoại.

Nguyễn Khả Hạ thấy dòng tin đầu tiên đầy mùi uất hận.

<Nguyễn Khả Hạ, cậu khiến tôi quá thất vọng, thoát fan, không hẹn gặp lại>

Rồi đến tin thứ hai, thứ ba,...

Nguyễn Khả Hạ chau mày, cậu đoán chắc mình lại xảy ra chuyện gì rồi, vội mở weibo ra xem mình có trên hotsearch không.

Thực sự đây là một quá trình cực kì đau lòng.

Những người trước đây từng nói yêu cậu, quay đầu nói những lời sỉ nhục làm cậu tổn thương, Nguyễn Khả Hạ biết họ bị dắt mũi, họ thấy biểu tượng bên ngoài của cậu là một kẻ giả dối.

Nhưng vẫn rất buồn, làm sao có thể không buồn được chứ.

Trước đây, bị anti bôi nhọ, cậu không hề bận tâm vì cậu không phải là "Nguyễn Khả Hạ" trong nguyên tác, mọi người không biết con người thật của cậu. Nhưng bây giờ, thấy được cậu một cách chân thực nhất, ấy vậy mà họ vẫn chọn không tin tưởng cậu.

Nguyễn Khả Hạ hít sâu một hơi định hình lại tâm trạng, nhân lúc tổ tiết mục chưa kịp thúc ép, cậu phải nói những gì mình muốn nói.

Cậu trả lời dòng bình luận kia <Thoát fan, không hẹn gặp lại>

<Nhân trả lời bình luận này, tôi muốn gửi đến những người vẫn còn niềm tin ở tôi. Một vài nội dung mà chương trình chiếu không phải sự thật. Tôi không hề làm các bạn thất vọng.>

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com