ZingTruyen.Com

Dm Hoan Ghi Chep Xuong Nui Cua Than Con Diep Uc Lac

Chương 97: Biển chết

Edit: OnlyU

*Lop Nur hay La Bố Bạc (tiếng Trung: 罗布泊; Pinyin: Luóbù Pō) là một nhóm các hố, hồ muối nhỏ nằm giữa sa mạc Taklamakan và sa mạc Kuruktag thuộc phía Đông khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, Trung Quốc.Ngày 6 tháng 10 năm 1964, Trung Quốc đã thử thành công quả bom nguyên tử đầu tiên tại khu vực này.

*Sa mạc Taklamakan (Takelamagan Shamo, 塔克拉玛干沙漠, Tháp Khắc Lạp Mã Can sa mạc), cũng gọi là Taklimakan, là một sa mạc tại Trung Á, trong khu vực thuộc Khu tự trị dân tộc Duy Ngô Nhĩ Tân Cương của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Nó có ranh giới là dãy núi Côn Lôn ở phía nam, dãy núi Pamir và Thiên Sơn (tên cổ đại núi Imeon) ở phía tây và phía bắc.

Taklamakan được biết đến như là một trong các sa mạc lớn nhất trên thế giới, đứng hàng thứ 15 về kích thước trong số các sa mạc lớn nhất không ở vùng cực của thế giới. Nó bao phủ một diện tích 270.000 km² của lòng chảo Tarim, dài khoảng 1.000 km và rộng khoảng 400 km. Ở rìa phía bắc và phía nam của sa mạc này là hai nhánh của Con đường tơ lụa do các lữ khách đã tìm kiếm ra để tránh vùng đất hoang khô cằn. Trong những năm gần đây, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đã xây dựng đường cao tốc xuyên sa mạc để nối liền các thành phố Hòa Điền (Hotan, ở rìa phía nam) với Luân Đài (Luntai, ở rìa phía bắc). https://vi.wikipedia.org/wiki/Sa_m%E1%BA%A1c_Taklamakan

Lạc Kỳ nhanh chóng tìm được vị trí trong bản đồ, sau khi có kết quả, Giang Thiếu Bạch xin trường học nghỉ hai ngày.

Diệp Đình Vân biết chuyện cũng xin nghỉ hai ngày.

Giang Thiếu Bạch quyết định tụ họp với Lạc Kỳ ở sân bay. Khi đến nơi, hắn nhìn thấy bên cạnh anh có vài người đang đứng, hắn không khỏi ngạc nhiên: “Anh, mấy người này là ai vậy?”

Lạc Kỳ giới thiệu sơ qua: “Anh bỏ tiền mời lính đánh thuê, họ rất có kinh nghiệm tác chiến, hơn nữa họ không biết tiếng Trung.”

*Lính đánh thuê là những người tham gia vào một cuộc xung đột vũ trang nhưng không phục vụ cho một quốc gia hoặc một bên trong cuộc xung đột mà là những người hành nghề tự do không bị bó buộc và tham gia cho một bên để nhận lấy những lợi ích vật chất khi tham chiến.

Một số lính đánh thuê thường là các loại cựu quân nhân, quân nhân không chính thức làm thuê dưới danh nghĩa của các Công ty chuyên cung cấp lính đánh thuê. Lính đánh thuê không phải là quân nhân thuộc biên chế chính thức. Ngày nay, hầu hết lính đánh thuê đều do các công ty quản lý và họ nhận thuê từ các Chính phủ cần dẹp phiến loạn, ổn định cái gì đó mà chính quân đội của họ khó lòng làm đượcnhư ám sát đối thủ, bắt cóc, chiếm một khu vực quan trọng nào đó, giải cứu các tù nhân.

Giang Thiếu Bạch: “…” Không biết tiếng Trung cũng tốt, nhưng vậy thì lại không hiểu họ nói gì, làm sao giao tiếp.

Sau đó hắn thấy Lạc Kỳ dùng tiếng Anh trôi chảy phân phó vài người đi kiểm tra an ninh, còn thấy Diệp Đình Vân hàn huyên vài câu với mấy người kia. Hắn bỗng có cảm giác học tra đối mặt với hai học phách.

*Học tra: người không cố gắng học hành, nước đến chân mới nhảy.

*Học phách: cần cù siêng năng, không lúc nào không học, điểm cao hơn người.

Tiếng Anh là một khuyết điểm của Giang Thiếu Bạch, ở quê không có giáo viên tiếng Anh giỏi, chính thầy giáo cũng cái biết cái không nên muốn dạy học sinh giỏi tiếng Anh là điều không thể. Lúc thi đại học, Giang Thiếu Bạch tóm vài tiểu quỷ trước, khi đang thi thì đi copy bài cho hắn nên bài thi tiếng Anh của hắn không tệ lắm.

“Cậu nói gì với họ vậy?” Hắn lên tiếng hỏi Diệp Đình Vân.

“Tôi hỏi họ có kinh nghiệm tác chiến trong sa mạc không, có thể xác định phương hướng, tìm đường ra trong cát vàng mênh mông không.” Diệp Đình Vân đáp.

“Thì ra là vậy, họ trả lời thế nào?”

“Họ rất chuyên nghiệp.”

Lạc Kỳ tìm chuyên gia trong nghề à? Không biết đã tốn bao nhiêu tiền nữa? Hắn nghĩ không nên hỏi thì tốt hơn.

Lạc Kỳ đã điều tra ra, tấm bản đồ vẽ một góc sa mạc Taklamakan, sa mạc này còn có tên gọi là Biển Chết, đi đông người thì càng bảo đảm an toàn.

“Anh, anh thật sự muốn đi cùng em sao?” Giang Thiếu Bạch hỏi.

Lạc Kỳ gật đầu: “Ừ.”

Sau khi anh hóa giải hoàn toàn dược lực trong người, tính tình anh thay đổi không ít. Trước đây anh luôn nghĩ cách phát triển việc kinh doanh càng thêm lớn mạnh, để những người khinh thường anh phải nhìn anh với cặp mắt khác xưa. Nhưng hiện giờ Lạc Kỳ càng có hứng thú với những lĩnh vực mới mẻ mà anh không biết, cũng hy vọng sẽ trở thành một cao thủ.

Hiện tại đối với anh, tiền tài không phải là điều quan trọng.

Tập đoàn Lạc thị rất lớn, thế nên Lạc Kỳ dễ dàng biết được nhiều điều hơn người bình thường. Anh biết trên đời này có một số người có địa vị đặc biệt, ở một mức độ nào đó, họ thậm chí đứng trên cả phú hào và chính khách, có vài người trong số họ có sức mạnh và tuổi thọ hơn người thường. Lão đại Huyết Sát dùng cổ trùng cũng là một trong số đó.

Lạc Kỳ may mắn có được linh dược hiếm có, đó là một cơ duyên. Giang Thiếu Bạch cũng nói, học Cổ Võ rất quan trọng sự nỗ lực cố gắng, nhưng cơ duyên cũng quan trọng, nhiều người đến cuối đời cũng không thể nhập môn, anh tình cờ có được ngũ sắc liên đủ khiến nhiều người ghen tỵ đến chết.

“Anh là người bận rộn, bỏ công việc lại có được không?” Giang Thiếu Bạch hỏi.

Lạc Kỳ nhún vai: “Không sao đâu, anh đã nhờ cha đến công ty quản lý rồi.” Anh đã nói với Lạc Văn Phong là muốn ra nước ngoài chữa bệnh, không biết ngày về, thế là ông lập tức đồng ý.

“Cha đồng ý à?” Không phải nói cha đã rút lui về nhà từ lâu sao? Thoạt nhìn giống như người lười biếng vậy?

Lạc Kỳ gật đầu đáp: “Đúng vậy, thật ra cha rất dễ nói chuyện.” Dường như ông rất áy náy về bệnh tình của anh, anh vừa nói muốn trị bệnh là lập tức đồng ý.

“Người quá lười sẽ dễ bị bệnh vặt, để cha hoạt động một chút cũng tốt.”

Lạc Kỳ: “…”

Anh nhìn Diệp Đình Vân bên cạnh Giang Thiếu Bạch, tò mò hỏi: “Sao Diệp nhị thiếu lại đến đây?”

Giang Thiếu Bạch nhún vai, thần thần bí bí nói: “Cậu ấy nghe nói em trốn học đi chơi nên đòi đi cùng, thật ra cậu ấy cũng rất muốn ra ngoài chơi.”

Lạc Kỳ liếc nhìn em trai, hắn nói nghe như Diệp Đình Vân rất ham chơi vậy.

“Cậu không vui khi tôi đi cùng à?” Diệp Đình Vân lên tiếng hỏi.

“Sao có thể, tôi vui muốn chết đây.” Trong lòng Giang Thiếu Bạch thầm nghĩ, có cậu đi cùng, nếu hắn gặp tình huống không tốt thì có thể gặm cậu hai cái, khôi phục nguyên khí.

Lạc Kỳ nhìn hai người, thầm nghĩ ngài Diệp rất tin phục sư phụ của em trai. Sau khi Diệp Đình Vân được sinh ra, nhà họ Diệp ngày càng phát triển huy hoàng, nhiều người nhà họ Diệp đều nghĩ là vị thiên sư kia lừa gạt bọn họ. Bây giờ nhìn lại, thủ đoạn của vị thiên sư kia đúng là thần kỳ.

Có phải mười mấy năm trước ông ta đã bói được em trai anh và Diệp Đình Vân sẽ có quan hệ không tồi? Đúng là thủ đoạn cao siêu.

Lạc Kỳ hơi khó xử nhìn Diệp Đình Vân: “Diệp nhị thiếu, lần này chúng ta đi vào Biển Chết đó.”

Cậu cười đáp: “Lạc tổng còn không sợ thì tôi sợ cái gì chứ.”

Trước kia không có ô tô, không có máy xác định vị trí, đi lại trong sa mạc đương nhiên có xác suất tử vong cao. Nhưng ngày nay khoa học kỹ thuật phát triển, trong sa mạc đã có đường xá, so với trước thì tỉ lệ sống sót cao hơn rất nhiều.

“Vậy đi thôi.” Lạc Kỳ lên tiếng.

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Vâng.”

Anh dắt hai người đi vào phòng VIP chờ máy bay, mấy lính đánh thuê cũng vào theo. Hắn thấy thế thầm cảm thán anh hắn chi tiêu quá hào phóng, mua luôn vé VIP cho lính đánh thuê, không biết đã tiêu hết bao nhiêu nữa.

Ba tiếng sau, máy bay tới Ürümqi.

*Urumchi hay Ürümqi (tiếng Anh IPA: [uːˈruːmtʃi]; Tiếng Duy Ngô Nhĩ: ئۈرۈمچی‎, Ürümchi; giản thể: 乌鲁木齐; phồn thể: 烏魯木齊; bính âm: Wūlǔmùqí, tiếng Việt: U-rum-xi hoặc Urumsi, Hán-Việt: Ô Lỗ Mộc Tề) là thủ phủ khu tự trị Tân Cương, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Urumchi có dân số 75,3% là người Hán, 12,8% là người Uyghur (Duy-ngô-nhĩ), 8,03% là người Hồi, 2,34% người Kazakh

Toàn cảnh trung tâm Ürümqi nhìn từ Hồng Sơn.

Ürümqi là chặng dừng quan trọng trên con đường tơ lụa suốt thời Nhà Đường, vang danh là trung tâm văn hóa, thương mại suốt thời Nhà Thanh hồi thế kỷ XIX.

Với dân số ước tính 3,5 triệu năm 2015, Ürümqi là thành phố đông dân nhất Miền Tây Trung Quốc lẫn vùng Trung Á. Theo Sách Kỷ lục Guinness, Ürümqi là thành phố có vị trí xa biển nhất trên thế giới. Kể từ thập niên 1990, Ürümqi nổi lên là nơi có nền kinh tế phát triển thần tốc và hiện là nút giao thông của vùng, là trung tâm văn hóa, chính trị, thương mại.

Tháng 7 năm 2009, tại đây đã diễn ra bạo động lớn giữa những người Uyghur và người Hán. Cuộc bạo động bắt đầu vào đêm 5 tháng 7 năm 2009 với sự tham gia của 1.000 ngườitham gia và sau đó đã tăng lên tới khoảng 3.000 người. Ít nhất đã có 156 người chết.

Đầu năm 2014, các cuộc bạo động tiếp tục xảy ra.

Vừa bước ra khỏi sân bay là có ba chiếc xe chạy đến trước mặt mọi người, đều là những chiếc SUV chất lượng cao. Trên nóc xe có cột một túi lớn, Giang Thiếu Bạch đoán chừng bên trong là đồ cắm trại ngoài trời và nệm chống thấm. Hắn mở thùng xe, bên trong chứa rất nhiều nước, lều và đèn cắm trại, thậm chí còn có bình khí, bếp lò, chén bát, hộp thuốc.

Nhóm Giang Thiếu Bạch ngồi vào chiếc xe đầu tiên, trong xe có một tài xế mặc đồ dân tộc thiểu số. Mấy lính đánh thuê thì ngồi xe thứ hai và thứ ba.

Giang Thiếu Bạch trông thấy trong xe có một điện thoại vệ tinh, một bộ GPS. Lạc Kỳ lấy bộ đàm ra chia cho hắn và Diệp Đình Vân mỗi người một cái.

“Anh chuẩn bị rất đầy đủ.” Giang Thiếu Bạch lên tiếng. Hắn chỉ muốn đi sa mạc tìm kho báu, không suy nghĩ nhiều như vậy.

Anh cười nói: “Ừ, dù sao phải vào Taklamakan mà, cẩn thận vẫn hơn.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Có lẽ anh trai hắn rất sợ chết nên mới cẩn thận như vậy. Nhưng anh sợ chết như vậy lại tốt, giảm bớt nhiều việc cho hắn, quả nhiên nói với anh về chuyến đi này là một quyết định đúng đắn.

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Đúng, cẩn thận vẫn hơn. Mấy chiếc xe này sẽ lái vào sa mạc sao?”

“Đúng vậy, trong sa mạc, xe dễ bị rơi vào hố cát, lo trước khỏi họa.” Nhiều xe càng tốt, chiếc nào rơi vào hố cát thì còn chiếc khác kéo ra. Tuy đây là những chiếc SUV tốt nhất nhưng vẫn được cải tiến thêm, dù vậy cẩn thận vẫn hơn.

“Anh nói có lý.” Nếu phải đi bộ xuyên qua sa mạc thì quá lãng phí thời gian. “Anh, xe này là hàng ở đây à?”

“Không phải, vận chuyển suốt đêm đến đây.”

Giang Thiếu Bạch: “…”

Vì tiết kiệm thời gian, vừa xuống máy bay là mọi người đi mua thức ăn tiện lợi như thịt xông khói v.v… sau đó lập tức đi vào sa mạc.

Tâm trạng của Lạc Kỳ rất tốt, sau khi hấp thu dược lực, anh phát hiện chất lượng giấc ngủ của anh đã tốt hơn, dù phải làm việc trong thời gian dài cũng không biết mệt.

Giang Thiếu Bạch lần đầu tiên nhìn thấy sa mạc, hắn hơi kích động. Lúc đầu còn nhìn thấy nhiều bụi cây, nhưng khi mọi người càng đi sâu vào trong sa mạc thì bụi cây càng lúc càng thấp.

Trời xanh mây trắng, cát vàng khắp nơi hình thành sự đối lập rõ ràng. Ngồi trong xe nhìn cảnh vật bên ngoài, có lại cảm giác mở mang tầm mắt.

Diệp Đình Vân hít sâu một hơi, gương mặt hơi căng thẳng.

Giang Thiếu Bạch lo lắng hỏi: “Cậu không thoải mái sao?”

Cậu lắc đầu đáp: “Tàm tạm.”

Hắn chợt nhớ ra Diệp Đình Vân là thụ nhân, khí hậu ở sa mạc không thích hợp với thụ nhân.

“Cậu muốn uống nước không?”

“Ừ.”

Lạc Kỳ nhìn Diệp Đình Vân hỏi: “Diệp nhị thiếu không thoải mái à?”

Diệp Đình Vân lắc đầu đáp: “Lạc tổng đừng để ý, tôi không sao.”

Cứ cách một thời gian, cậu sẽ uống một chai nước, uống liên tục mấy chai mà bụng cũng không nhô to. Diệp Đình Vân lườm Giang Thiếu Bạch: “Làm gì nhìn tôi như vậy?” Cậu cau mày, tên ngố này cứ nhìn bụng cậu chằm chằm làm gì không biết.

Hắn gãi đầu đáp: “Cậu có muốn dừng xe đi vệ sinh không?”

Diệp Đình Vân trừng mắt: “Không cần.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Thật sự không cần sao, uống nhiều nước như vậy mà?

Chiếc xe chạy liên tục hai tiếng đồng hồ thì ra khỏi đường chính, bắt đầu từ đây, đường đi rất xóc nảy.

“Bản đồ em đưa cho anh hẳn là vẽ con đường tơ lụa sơ khai, Thánh Hồ trong bản đồ có lẽ chính là sông Keriya. Sông Keriya là con sông di chuyển bất định, là sông băng cổ bắt nguồn từ núi Côn Lôn, do băng tuyết dung hợp mà thành.”

*Con đường tơ lụa (phồn thể: 絲綢之路; giản thể: 丝绸之路; Hán-Việt: Ti trù chi lộ; bính âm: sī chóu zhī lù, Ba Tư: راه ابریشم Râh-e Abrisham, Thổ Nhĩ Kỳ: İpekyolu) là một hệ thống các con đường buôn bán nổi tiếng đã từ hàng nghìn năm nối châu Á với châu Âu (cách hay nói là giữa Đông và Tây). Con đường tơ lụa bắt đầu từ Phúc ChâuHàng ChâuBắc Kinh (Trung Quốc) qua Mông CổẤn ĐộAfghanistanKazakhstanIranIraqThổ Nhĩ KỳHy Lạp, xung quanh vùng Địa Trung Hải và đến tận châu Âu. Con đường cũng đi đến cả Triều Tiên và Nhật Bản. Nó có chiều dài khoảng 4.000 dặm, hay 6.437 km.

“Dù sao cũng đã mấy trăm năm trôi qua, địa lý đã thay đổi nhiều, có không ít con sông đã khô cạn. Thiếu Bạch, em nên chuẩn bị tinh thần thất bại mà về.” Lạc Kỳ lên tiếng.

Mấy trăm năm đã trôi qua, từ khi cách mạng công nghiệp phát triển, đã có rất nhiều thứ biến mất.

Con đường tơ lụa trong sa mạc Taklamakan từng là con đường quan trọng kết nối Trung Hoa với phương tây, nhưng theo thời gian đã bị bỏ quên. Nghe đồn sở dĩ con đường tơ lụa bị bỏ quên có liên quan đến việc sông Keriya thay đổi lộ tuyến, con sông bị thu hẹp.

Lạc Kỳ đã nghe Giang Thiếu Bạch nói chuyến đi này là để tìm cá, anh nghĩ đến sa mạc tìm cá có chút hoang đường. Nhưng vì manh mối từ bức tranh cổ kia, cộng thêm việc có người bỏ ra cả trăm triệu để mua lại bức tranh khiến anh nghĩ nên thử một phen.

Giang Thiếu Bạch gật đầu đáp: “Em biết. Nhưng cũng đã bán tranh rồi, dù không tìm được gì thì cũng không bị lỗ.”

Lạc Kỳ cười cười: “Em rất có đầu óc kinh doanh đó!”

“Nào có.” Hắn cười đáp.

Hắn cũng không biết có một con sông từng tồn tại trong bức vẽ kia, chỉ nghĩ là một không gian dị độ, có thể tương đương với động tiên. Có lẽ họa sĩ vẽ bức tranh đã thấy được động tiên rồi vẽ lại.

Hết chương 97

Chương 98: Ba người

Edit: OnlyU

Vào sâu trong sa mạc, Diệp Đình Vân hơi mệt mỏi nên ngủ thiếp đi, cậu dứt khoát dựa vào vai Giang Thiếu Bạch mà ngủ. Hắn hơi ôm người vào lòng. Sau khi cậu ngủ say tựa hồ tỏa ra mùi hương dìu dịu, Giang Thiếu Bạch tham lam hít mùi hương này.

Hiện tại Diệp Đình Vân đã khống chế mộc khí trong người rất tốt, bình thường hắn không hút được gì cả. Một bàn mỹ thực dọn sẵn trước mặt, gần trong gang tấc nhưng lại không ăn được, Giang Thiếu Bạch luôn có cảm giác tim gan cồn cào.

Lúc này thừa dịp Diệp Đình Vân đã ngủ, hắn vô cùng kích động hít cho no.

Lạc Kỳ liếc thấy một màn này qua kính chiếu hậu, anh có cảm giác như bị nhét bánh chó vậy.

Giang Thiếu Bạch ăn no bắt đầu không ngồi yên, hắn phồng má thổi mái tóc trên trán Diệp Đình Vân, nhìn thấy tóc cậu bị thổi bay bay, hắn thấy thú vị bèn không ngừng trêu chọc cậu. Nhưng khi thấy đối phương có vẻ sắp tỉnh thì nhanh chóng ngồi yên bất động.

Lạc Kỳ chứng kiến tất cả, cảm giác bị nhét bánh chó không dễ chịu chút nào. Anh bỗng hối hận, anh nhất thời máu dồn lên não mà đi theo đến đây, nhưng nhìn tình huống hiện tại, tình nhân người ta ra ngoài tìm kho báu, anh đi theo thật giống kỳ đà cản mũi.

Anh cảm thấy kỳ lạ, thầm nghĩ quan hệ giữa hai người không tồi, Diệp Đình Vân không hề đề phòng em trai anh.

Lúc này Giang Thiếu Bạch lấy một cái la bàn trong ba lô ra, hắn nhìn la bàn như có điều suy nghĩ.

Lão thần côn nói, la bàn này là đồ cổ truyền thừa mấy ngàn năm trong sư môn, có rất nhiều công dụng kỳ diệu. Nếu ông đã nói thế thì có lẽ không phải là khoác lác, không biết la bàn có tác dụng trong sa mạc không.

Lạc Kỳ tò mò hỏi: “Đó là gì vậy?”

Giang Thiếu Bạch nhìn la bàn nói: “Dùng để tìm thức ăn quý giá.”

“Hả?” Dùng để tìm thức ăn? Muốn thức ăn thì vào siêu thị  mua là được rồi, cần la bàn làm gì? Chẳng lẽ là thức ăn đặc biệt?

“Bên này không có đường.” Giang Thiếu Bạch buồn bực nói.

Lạc Kỳ bình thản đáp: “Nơi đây không có ai ở mà.” Vì khai thác mỏ dầu mà có mấy con đường được mở trong sa mạc, nhưng phương hướng họ muốn tìm chưa chắc gần đường lộ.

Sa mạc mênh mông bát ngát, mới nhìn thì thấy hay nhưng nhìn lâu lại có cảm giác đơn điệu.

Lúc này chiếc xe bỗng dừng lại.

Giang Thiếu Bạch lên tiếng: “Làm sao vậy?”

Anh nhún vai đáp: “Xe bị kẹt rồi.”

“Không thể lái tiếp hả?”

Lạc Kỳ bước xuống xe nói: “Đào cát ra thì có thể tiếp tục lên đường.”

Xe đầu tiên dừng lại, hai chiếc phía sau cũng dừng theo. Mấy lính đánh thuê lấy xẻng trong xe ra bắt đầu đào cát.

Giang Thiếu Bạch buồn bực nói: “Xe việt dã mà cũng gặp tình huống này sao?”

Lạc Kỳ trả lời em trai: “Dù xe đã cải tiến nhưng có một số việc vẫn không thể tránh khỏi.”

Hắn nhìn anh trai, bỗng lên tiếng: “Anh, lát nữa để em lái đi, em đã thi thực hành lái xe rồi.”

Lạc Kỳ im lặng nhìn em trai một lúc, cuối cùng anh gật đầu: “Được thôi.”

Ở nơi này sẽ không phát sinh tai nạn đâm xe người ta, muốn lái cũng được thôi.

Diệp Đình Vân đang ngủ từ từ tỉnh lại, cậu bước xuống xe, khí hậu trong sa mạc rất khô, dường như vừa mở miệng là sẽ bị cát bay đầy miệng vậy. Cậu vẫn chưa thích ứng được, nét mặt hơi tiều tụy.

“Không thoải mái thì vào xe đằng sau nghỉ ngơi đi.” Giang Thiếu Bạch lo lắng nhìn cậu.

Diệp Đình Vân kéo quần áo che kín người, lắc đầu nói: “Không sao đâu.” Trên đường đi, cậu luôn có cảm giác rất khát nước, tuy đã uống rất nhiều nước nhưng miệng cứ khô khốc.

Diệp Đình Vân nhìn xung quanh một vòng, cậu có cảm giác rất quỷ dị, nơi này toàn là cát vàng nhưng hình như cậu có thể cảm nhận được vị trí có nước ngầm, có cảm giác muốn phóng rễ đến nơi có nước ngầm.

“Phong cảnh nơi này không tồi.” Diệp Đình Vân nhìn phương xa nói.

Giang Thiếu Bạch gật gù: “Ừ. Giúp tôi chụp một tấm hình, lúc về gửi cho mấy đứa bạn xem.”

Diệp Đình Vân: “OK!”

Lạc Kỳ nhìn hai người bên kia, thầm nghĩ chuyến này chắc chắn không phải tìm kho báu, là em trai anh kiếm cớ, muốn trốn học ra ngoài chơi mà thôi. Chắc chắn là vậy, chứ vào sa mạc mà tìm cá cái gì, nghe rất kỳ quái.

Mấy lính đánh thuê nhanh chóng kéo xe ra khỏi hố cát.

“Có thể đi được rồi.” Lạc Kỳ lớn tiếng gọi hai người đang vui vẻ chơi đùa bên kia.

“Tốt quá, tiếp theo để em lái cho.”

Diệp Đình Vân thoáng nhìn hắn: “Cậu có biết lái xe không?”

“Tôi vừa thi xong thực hành, xong xuôi hết rồi.”

“Nhưng vẫn chưa có bằng lái.”

“Có sao đâu? Cậu vị thành niên cũng lái mà.” Sinh viên đại học năm nhất mới 18, đi học sớm thì 17. Diệp Đình Vân hẳn chưa đến tuổi, chắc chắn cũng không có bằng lái.

Diệp Đình Vân trừng mắt nhìn hắn một cái rồi ngồi vào chỗ cạnh ghế lái.

Giang Thiếu Bạch giơ tay muốn chìa khóa xe từ Lạc Kỳ rồi hí hửng ngồi vào ghế lái.

Anh vốn đang nghĩ khi ngồi băng sau thì sẽ giao lưu với Diệp Đình Vân thế nào, kết quả cậu trực tiếp ngồi cạnh ghế lái rồi. Lạc Kỳ âm thầm thở phào nhẹ nhõm, nhưng lại có cảm giác bị nhét bánh chó lần nữa. Anh xoa trán, thầm cảm thán làm kỳ đà cản mũi quả nhiên không dễ.

Xe hơi có chức năng tự động nên lái không khó, nơi này lại không có đèn xanh đèn đỏ, chỉ cần đạp ga xông lên phía trước là được.

Đến chạng vạng tối, mọi người quyết định ăn ngủ trong sa mạc.

Mấy lính đánh thuê rất chuyên nghiệp dựng lều, đốt vài đống lửa trong sa mạc. Vì lều có hạn nên ba người Lạc Kỳ, Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân quyết định ngủ chung một cái. Nhiệt độ ở sa mạc vào buổi tối rất lạnh, ba người ngủ cùng một lều cũng có thể giữ ấm cho nhau.

Sau khi bàn bạc, quyết định Lạc Kỳ nằm giữa, Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân ngủ hai bên. Anh nghĩ quyết định này không tồi, vì hai đứa em còn quá nhỏ, Diệp Đình Vân còn vị thành niên, có vài chuyện cần phải suy nghĩ cẩn thận, không thể quá nhanh.

Nhưng nằm ngủ như vậy giống như nằm giữa một đôi tim hồng bay bay, Lạc Kỳ hơi xấu hổ. Mà điều khiến anh càng lúng túng hơn là hình như chỉ có một mình anh cảm thấy lúng túng, Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân đều bình thản, có vẻ là anh suy nghĩ quá nhiều rồi.

Màn đêm buông xuống, ba người đi vào lều ngủ, Lạc Kỳ nằm giữa hai người, cuối cùng bị mất ngủ. Gần đây chất lượng giấc ngủ của anh rất tốt, thế mà đêm nay lại bị mất ngủ.

Một là anh đang có tâm sự, hai là tướng ngủ của Giang Thiếu Bạch quá tệ, cứ đá trúng anh.

Lạc Kỳ nghĩ có lẽ sáng mai trên đùi anh sẽ có thêm mấy vết bầm, đúng là khổ quá mà.

Giang Thiếu Bạch đang mơ, trong mơ hắn rất đói bụng, đúng lúc này hắn ngửi được một mùi hương mê người, trong lúc mơ mơ màng màng, hắn thấy được một bàn *Mãn Hán Toàn Tịch, thế là hắn lập tức chạy về phía đó, nhưng lại bị một bức tường ngăn cản ở giữa, thế là hắn lập tức nhảy qua tường.

*Mãn-Hán Toàn Tịch, hay Tiệc triều đinh Hán-Thanh hay Đại tiệc hoàng gia Mãn-Hán, là một trong những đợt tiệc lớn nhất được ghi chép ở Mãn Châu và lịch sử Trung Hoa. Đợt tiệc này bao gồm 108 món độc đáo từ nhà Thanh và văn hóa người Hán. Đợt tiệc này đã được tổ chức trọn 3 ngày với 6 bữa tiệc. Nghệ thuật ẩm thực và kỹ thuật nấu nướng được thể hiện từ các đầu bếp khắp nơi ở Trung Hoa.

Khi người Mãn Châu thôn tính được Trung Quốc, họ chỉ dành cho người Hán các chức vụ nhỏ do đó người Hán đấu tranh giành quyền lực. Vua nhà Thanh là Khang Hi đã muốn giải quyết tranh chấp và đã tổ chức một buổi đại tiệc để giải quyết tranh chấp vào dịp sinh nhật thứ 66 của mình. Đại tiệc này bao gồm các món ăn Hán và Mãn, cả hai nhóm đầu bếp làm cùng nhau. Sau cuộc khởi nghĩa Vũ Xương, thường dân đã biết đến đại tiệc này. Buổi đại tiệc đã được tổ chức trong Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh

Bữa đại tiệc bao gồm 6 buổi tiệc trong 3 ngày với tổng cộng 320 món, trong đó có 196 món chính và 124 món ăn nhẹ. Tùy theo cách đếm số món, ít nhất tuyệt đối cũng có 108 món. Sau khi xem trước số món, ông đã đặt tên đại tiệc như trên. Đại tiệc được chia ra tiệc trong cung và ngoài cung dành cho vua và các quan chức cấp khác nhau, trong đó tiệc nội cung dành cho hoàng gia và quan lớn, trong đó có quan Hán trên nhị phẩm. Một cuốn sách thời Càn Long đã mô tả chi tiết đại tiệc này và cách chế biến.

Lạc Kỳ khó khăn lắm mới thiu thiu ngủ, nhưng ngay lúc này, Giang Thiếu Bạch đè lên người anh lăn qua. Anh vốn nghĩ em trai rất gầy, nhưng đến lúc bị hắn đè qua người, anh mới phát hiện thì ra em trai anh là một con heo.

Giang Thiếu Bạch lăn qua người Lạc Kỳ, giống như mèo chụp chim yến, lập tức ôm lấy Diệp Đình Vân. Hắn ôm lấy cậu cọ tới cọ lui, gương mặt mỉm cười thỏa mãn.

Anh phát hiện sau khi em trai lăn vào giữa, tướng ngủ lập tức tốt hơn rất nhiều, an phận không tùy tiện đá chân.

Lạc Kỳ nhịn không được oán thầm vài câu, sớm biết vậy anh nên nằm một bên ngủ, nằm giữa cặp đôi mờ ám này không phải là thượng sách.

Một lúc sau, anh bỗng nghe thấy tiếng nghiến răng, còn có cả tiếng chép miệng.

Giang Thiếu Bạch chôn đầu vào một bên mặt Diệp Đình Vân, giống như đang ăn gì đó.

Lạc Kỳ thầm cảm thấy may mắn, may là Diệp Đình Vân ngủ rất say, nếu không lúc này thức dậy thì e là sẽ cho em trai anh một quyền mất.

Sau khi nằm qua một bên, anh thoải mái hơn rất nhiều, không bị ai đá chân, hơn nữa vì Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân lăn qua một bên nên một mình anh chiếm hơn nửa cái lều, tha hồ mà nằm.

Ngày hôm sau, lúc Lạc Kỳ thức dậy thì bên cạnh đã không còn ai. Anh đi ra khỏi lều, trông thấy hai đứa em đang ăn bánh mì dẹt và thịt nướng, bầu không khí không tồi.

*Bánh mì dẹt.

“Trời hơi lạnh nhỉ.” Lạc Kỳ lên tiếng.

Diệp Đình Vân gật đầu: “Đúng vậy, trong sa mạc, nhiệt độ giữa ngày và đêm chênh lệch rất nhiều.”

Anh nhìn xung quanh, bên ngoài mấy cái bình đã kết một tầng sương.

Giang Thiếu Bạch nhún vai nói: “Em thì thấy rất tốt.”

Lạc Kỳ nghĩ em trai anh đúng là mình đồng da sắt, cũng may linh dược đã cải thiện tình trạng cơ thể anh nên anh mới có thể chịu đựng chuyến hành trình này.

Giang Thiếu Bạch nhân lúc Diệp Đình Vân không chú ý mà kéo Lạc Kỳ qua một bên: “Anh, sao tối qua anh lại nằm ngoài rìa, nửa đêm anh chuyển chỗ hả? Anh hại em mới sáng sớm bị Diệp Đình Vân đánh một cú đó.”

Lạc Kỳ: “…” Anh đúng là oan còn hơn Đậu Nga! Rõ ràng nửa đêm hắn đè lên người anh lăn qua Diệp Đình Vân, anh còn chưa nói vụ bị em trai đá bầm chân đây, thế mà bây giờ còn bị trách trước, đúng là ác nhân cáo trạng trước mà.

*Oan Đậu Nga (tên đầy đủ là “Cảm thiên động địa Đậu Nga oan”, nghĩa là: Nỗi oan của Đậu Nga cảm động đến trời đất), viết sau năm 1291 đời Nguyên Thế Tổ, tức khi Quan Hán Khanh đã về già. Đây là vở tạp kịch tiêu biểu và xuất sắc nhất của ông. Nội dung kể về một người đàn bà bình thường chết oan, khiến trời đất cũng phải rung động; phản ánh tinh thần phản kháng quyết liệt của nông dân đối với ách thống trị của nhà Nguyên.

“Em đã làm cái gì?” Tối qua trước khi anh ngủ đã nhìn thấy em trai ôm Diệp Đình Vân vào lòng như ôm búp bê, vì vậy mà bị đánh sao?

Giang Thiếu Bạch đảo mắt đáp: “Không… không có gì. Em chỉ hơi đói bụng thôi.”

Có lẽ vì mùi hương trên người Diệp Đình Vân đã khiến hắn gặm cổ cậu, bôi đầy nước bọt, cậu thì chê bẩn nên đánh hắn.

Lạc Kỳ: “…” Đói bụng? Chẳng lẽ em trai anh xem Diệp Đình Vân là thịt hả?

Diệp Đình Vân đang khoanh tay nhìn về phương xa, vờ như không nghe thấy hai anh em đang nói chuyện.

Hắn không hỏi được gì từ anh trai, lại chạy đến cạnh cậu dò hỏi, cuối cùng bị đá một cú.

Lạc Kỳ trông thấy tất cả, trong đầu chỉ có một câu: “Đáng đời.”

Hết chương 98

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com