ZingTruyen.Info

[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức Lạc

c93_94

TuyenTuyen202

Chương 93: Lão thần côn

Edit: OnlyU

Giang Thiếu Bạch uống một ngụm trà, hắn cúi đầu không biết nên nói gì, cảm thấy hơi lúng túng.

“Em còn sống là tốt rồi.”

Lạc Kỳ vẫn luôn mong mỏi em trai còn sống, đối với anh, để Lạc thị cho em trai tốt hơn nhiều so với việc để cho đám người nhà họ Lạc bên kia.

Mấy năm nay họ luôn nhét người vào bên cạnh anh, còn muốn đưa một đứa bé đến làm con anh, Lạc Kỳ bị mấy người này làm buồn nôn muốn chết. Thỉnh thoảng anh  ngẫm lại, anh cố gắng làm việc như vậy, sau này lại để đám người nhà họ Lạc được lợi, anh luôn không cam lòng. Nhưng hiện tại biết em trai còn sống, Lạc Kỳ vô cùng vui sướng.

Anh cúi đầu nói: “Em biết tình trạng của anh đó, nhưng may còn có em.”

Giang Thiếu Bạch nghe mà hết hồn: “Anh đừng trông cậy vào em. Vả lại anh đừng nói chuyện này có người khác biết.”

“Tại sao? Em có biết là làm người thừa kế Lạc gia rất sung sướng không?” Tuy nhiên cũng có vài chuyện không tốt, nếu mấy chú bác của anh mà biết thân phận của Giang Thiếu Bạch thì chắc chắn sẽ nhảy dựng lên.

Hắn cười gượng đáp: “Không cần, em không muốn đột nhiên có nhiều trưởng bối như vậy, mà mấy người đó đánh không thể đánh, mắng cũng không thể mắng.”

Lạc Kỳ đảo mắt, hình như Giang Thiếu Bạch từng gặp ông nội khi còn làm vệ sĩ cho anh.

Anh gật đầu nói: “Được rồi, em không muốn thì thôi vậy. Vậy còn cha thì sao?”

“Cũng đừng nói cho cha biết.”

Lạc Kỳ nhìn Giang Thiếu Bạch nói: “Có lẽ em hiểu lầm cha rồi, thật ra cha…” Năm xưa khi cha nghe y tá nói em trai đã chết, ông đã rất đau lòng.

“Em biết.” Hắn cắt ngang lời Lạc Kỳ: “Em không trách cha, em chỉ chưa chuẩn bị tinh thần thôi.”

Lạc Kỳ thở dài một hơi rồi uống một hớp trà, nhất thời không biết phải nói gì.

“Lại nói, lần trước bên cạnh anh có một bóng đen.” Lạc Kỳ bỗng nhớ lại.

Hắn bất ngờ nhìn anh trai: “Anh thấy được sao?” Chẳng lẽ ông anh của hắn có mắt âm dương.

Lạc Kỳ lắc đầu: “Không, chỉ tình cờ thấy được.”

Giang Thiếu Bạch gật đầu, phỏng chừng vì âm khí trên người Lạc Kỳ quá nặng nên có thể nhìn thấy thứ đó vào vài thời điểm đặc thù.

“Không phải anh hoa mắt, thứ đó là gì?”

“Em đặt quỷ thị bên cạnh anh, lúc đó dược lực trên người anh tỏa ra rất rõ ràng.” Giang Thiếu Bạch đáp.

“Cám ơn em.” Quả nhiên giống như anh nghĩ, có thể tránh được vụ tấn công đầu tiên không phải do anh may mắn, mà là…

“Không có chi.”

“Em có thiếu tiền không? Anh nghe nói vì mua bức tranh kia mà em thiếu Diệp Đình Vân một số tiền, hay là anh trả thay em?”

“Không cần, em có thể tự nghĩ cách. Anh chuyển một số tiền lớn như vậy sẽ bị người ta chú ý.” Giang Thiếu Bạch đáp.

Lạc Kỳ bất mãn: “Chuyện đó không có gì quan trọng.”

Người nhà họ Lạc bên kia thật thích quan tâm dòng chảy tài chính của công ty hắn, nhưng dù bị biết được cũng chẳng sao.

Giang Thiếu Bạch chống cằm nói: “Thêm một chuyện không bằng bớt một chuyện, vay tiền của Diệp Đình Vân khá thoải mái, cậu ấy không giục em trả nợ cũng như không lấy lãi.” Dường như Diệp Đình Vân còn thích hắn thiếu nợ cậu, thích biến hắn thành một tên nghèo rớt mồng tơi.

Lạc Kỳ: “…” Diệp Đình Vân thích người ta thiếu nợ cậu ta lắm sao? Đúng là sở thích kỳ lạ.

“Nghe đồn trong tranh có bản đồ kho báu, có đúng không?”

“Em không biết nữa.” Hắn đã biết ánh mắt con cá trong tranh có vấn đề, nhưng vẫn chưa nhìn ra cái gì.

Nhắc đến bức tranh, Giang Thiếu Bạch bèn lấy ra trải lên bàn. Vì bỏ một số tiền lớn mua tranh nên hắn rất sợ bị mất, luôn mang theo bên người.

Ánh mặt trời chiếu vào từ cửa sổ, tụ lại trên mắt con cá, một hình vẽ đặc thù được chiếu lên tường, thứ trong mắt con cá chính là một tấm bản đồ.

Lạc Kỳ nghi ngờ nhìn Giang Thiếu Bạch đột nhiên lộ vẻ vui mừng, anh không hiểu ra sao hỏi: “Sao vậy? Trên tường có gì à?”

“Anh không nhìn thấy hả?”

Lạc Kỳ lắc đầu.

Xem ra chẳng những cần có ánh mắt đặc biệt mới nhìn thấy con cá trong tranh mà bức họa phản chiếu cũng vậy. Có lẽ vì thế mà cuối cùng bức tranh mới rơi vào tay hắn.

Đúng là thủ đoạn thần sầu! Giang Thiếu Bạch nhìn bức tranh trong tay, thầm nghĩ tranh này hẳn có giá trị nghiên cứu rất lớn, dù không tìm thấy đồ vật trong bản đồ nhưng nếu các họa sĩ lĩnh ngộ được tinh túy trong bức tranh, chắc chắn họ sẽ không ngại mua với giá cao.

Lạc Kỳ do dự một chút rồi hỏi: “Em có thể nhìn thấy… quỷ?”

Hắn gật đầu: “Đúng vậy.”

Anh vô cùng đồng cảm nói: “Thiếu Bạch, em nhìn thấy thứ đó từ nhỏ, nhất định sống rất vất vả phải không?”

“Cũng không phải.” Toàn là thức ăn thôi mà! Khi còn bé, có một lệ quỷ thấy hắn còn nhỏ nên muốn hù dọa hắn, kết quả bị hắn hút một phát, ăn no bụng. Hắn không giống Diệp Tinh, nhìn thấy quỷ là sợ hãi.

Giang Thiếu Bạch ung dung nói thế nhưng Lạc Kỳ lại nghĩ em trai đang cố gượng mà thôi.

“Sư phụ em là người thế nào?”

Tuy anh đã điều tra về sư phụ của em trai nhưng chỉ biết người này hành nghề bói toán kiêm thầy lang miệt vườn, trình độ tàm tạm. Có điều một người có trình độ xoàng xĩnh sẽ không dạy dỗ ra được một nhân tài ưu tú như em trai anh.

Giang Thiếu Bạch nghĩ nghĩ rồi nói: “Sư phụ em ấy à, là một lão thần côn thích khoác lác.”

“Anh nghe nói năm xưa có một thuật sư đã định hôn ước cho Diệp Đình Vân và học trò của ông ta. Em và Diệp Đình Vân thân thiết như vậy, có phải người đó chính là sư phụ của em không?”

Giang Thiếu Bạch lập tức sặc ho lên, nhỏ giọng nói: “Làm sao anh biết? Chính Diệp Đình Vân cũng không biết đâu.”

Lạc Kỳ nghe vậy hơi bất ngờ: “Diệp Đình Vân không biết, vậy sao hai đứa còn thân thiết như thế?”

“Vì không biết nên mới thân đó, nếu biết đã không thân rồi.”

Nếu để Diệp Đình Vân biết chuyện thì không chừng hắn sẽ bị đá bay mất. Diệp Đình Vân còn dễ nói chuyện chứ thằng nhóc Diệp Diểu chắc chắn sẽ kích động nhảy dựng lên, tính tình thằng em này rất nóng nảy, có chút chuyện cũng sẽ gào lên quang quác.

Lạc Kỳ gật đầu, sau đó nhỏ giọng nói: “Nếu thuật sư kia chính là sư phụ của em thì tuyệt đối không được nói cho người khác biết.”

Hắn không hiểu hỏi: “Tại sao?”

“Anh nghe nói hơn mười năm trước, trong giới thuật sư Trung Quốc có hai người cực kỳ nổi tiếng, một người được gọi là Huyết Diêm Vương, trêu hoa ghẹo nguyệt khắp nơi, thích cắm sừng người ta nhất, không chỉ thế còn dùng huyền thuật giết người, đuổi tận giết tuyệt, không chuyện xấu gì không làm. Lúc ấy có rất nhiều người ghét ông ta nhưng lại không dám đắc tội người này. Ai lỡ đắc tội ông ta sẽ bị sửa phong thủy, chết lúc nào không hay.”

“Vị thuật sư còn lại gọi là Lãnh Diện Thần Y, y thuật cao siêu, từng cứu sống vô số người, vì ngoại hình anh tuấn mà khiến vô số cô gái danh giá quyền thế đem lòng yêu thương nhung nhớ. Thậm chí mấy cô gái còn vung tay đánh nhau, gây ra không ít chuyện phong lưu.”

“Khi ấy Huyết Diêm Vương là nhân vật đại biểu ma đạo, còn Lãnh Diện Thần Y đại diện cho chính đạo. Có một ngày, một vị hồng nhan tri kỷ của Lãnh Diện Thần Y vì yêu sinh hận mà để lộ một tin tức nặng ký, nói rằng Lãnh Diện Thần Y chính là Huyết Diêm Vương, Huyết Diêm Vương chính là Lãnh Diện Thần Y.”

“Giới thuật sư lập tức nhấc lên sóng gió, người người sợ bóng sợ gió mà hô hào nhau đòi đánh Lãnh Diện Thần Y. Ông ta bất đắc dĩ phải lánh đời, sau đó không còn tung tích. Mà người năm xưa giải quyết nguy cơ của nhà họ Diệp chính là Lãnh Diện Thần Y.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Có lộn không vậy, lão thần côn vốn là một hoa hoa công tử sao? Sư phụ hắn đâu có đẹp trai, suốt ngày toàn lừa ăn lừa uống, còn nhát cáy, sư phụ… có nhiều hồng nhan tri kỷ, đùa gì vậy?

Có điều sư phụ hắn luôn khoe khoang rằng ông từng có quan hệ rộng rãi, là một người phong lưu, vì ghét cuộc sống ồn ào nên quyết định quy ẩn, điểm này khá đúng.

“Anh nói Lãnh Diện Thần Y chính là sư phụ em?” Giang Thiếu Bạch nghi ngờ hỏi lại, nhưng nghe giọng điệu lại không có vẻ quan tâm lắm.

Lạc Kỳ suy nghĩ một chút rồi nói: “Nếu sư phụ em là người đã định hôn ước với ngài Diệp Khôn thì đúng là vậy. Lãnh Diện Thần Y định càn khôn bằng một ngón tay, nghe nói ông là hậu duệ của Khương Tử Nha. Sư phụ em tên gì?”

*Khương Tử Nha được biết đến như một vị tướng tài vĩ đại và là người góp phần lập nên sự nghiệp nhà Chu kéo dài hơn 800 năm, là triều đại kéo dài nhất trong lịch sử Trung Quốc. Ông trở nên nổi tiếng trong văn hóa Đông Á qua điển tích Thái Công điếu ngư (太公釣魚; Thái Công câu cá) hay còn gọi là Lã Vọng câu cá. Hình tượng của ông còn trở nên nổi tiếng qua tiểu thuyết Phong thần diễn nghĩa, một tác phẩm thần thoại dã sử nói về sự quật khởi của Chu Vũ vương chống lại chính quyền của Đế Tân.

Giang Thiếu Bạch: “Chuyện này…” Hắn cũng không biết, từ lúc bắt đầu hiểu chuyện thì hắn đã gọi ông là sư phụ, người trong thôn gọi ông là “đạo trưởng”, “đại sư”, “kẻ lừa đảo”, “thần côn”, “thầy bói chết tiệt”…

Bây giờ nhớ lại, hắn và sư phụ sống với nhau lâu như vậy mà hắn không biết ông tên gì.

“Thần y gì đó, Lãnh Diện Thần Y ấy có y thuật rất cao siêu sao?”

Lạc Kỳ gật đầu: “Anh nghe đồn là rất cao siêu, năm xưa có thể cải tử hồi sinh người ta luôn, có mấy đại nhân vật vốn phải chết đều được ông ta cứu sống. Cũng vì thế mà năm xưa lúc tuôn ra thân phận Huyết Diêm Vương, có rất nhiều người bảo vệ ông ta. Sư phụ em không để lộ y thuật sao?”

“Em chỉ biết sư phụ là một thầy lang miệt vườn không có bằng cấp.” Hắn đáp.

Khi không ai đến tìm ông xem bói thì ông sẽ xem bệnh cho người ta, kiếm chút tiền. Sau đó bệnh viện trở nên phổ biến, mọi người không tìm đến ông nữa.

Lại nói, khi hắn còn bé, mỗi lần bị cảm nóng sốt đều là sư phụ cho hắn uống thuốc, là một phương thuốc dân gian nhưng rất hữu dụng.

“Phỏng chừng sau khi sư phụ em quy ẩn thì rất điệu thấp.” Lạc Kỳ cười nói: “Thảo nào em lợi hại như vậy.”

Giang Thiếu Bạch cười gượng: “Vậy sao?”

“Bây giờ sư phụ em đang ở đâu?” Anh hỏi tiếp.

“Em cũng không biết nữa, ông bỏ đi từ lâu rồi.” Sau khi hắn nhập học thì không thấy tung tích của sư phụ nữa.

Ông lão chết tiệt không nói cho hắn biết chuyện năm xưa. Nghe trong ý tứ của Lạc Kỳ thì năm xưa ông đã chọc giận rất nhiều người. Nếu hắn không biết chuyện mà để lộ quan hệ giữa hắn và lão thần côn, vậy không phải hắn sẽ trở thành chuột chạy ngoài đường, người người hô đánh sao?

“Không biết cũng tốt.” Lạc Kỳ lên tiếng.

Giang Thiếu Bạch gật gù: “Quả đúng là vậy.”

Hắn vốn đang lo lắng chuyện sư phụ mất tích, nhưng giờ nghe Lạc Kỳ kể lại quá khứ huy hoàng của ông thì hắn không còn lo lắng nữa. Sư phụ lợi hại như vậy, không lý nào dễ dàng gặp bất trắc. Có lẽ ông rảnh rỗi nên chạy đến chỗ nào đó tán gái rồi.

“Đúng rồi, anh thấy mỗi lần em ra ngoài đều là Diệp Đình Vân đưa đón phải không?”

“Vâng.”

“Chừng nào em thi xong bằng lái, có thể chọn một chiếc xe trong gara của anh.”

Giang Thiếu Bạch chớp mắt: “Hiện tại em cũng lái được mà.”

Lạc Kỳ bất đắc dĩ nói: “Vẫn phải chú ý an toàn giao thông.” Lần trước Giang Thiếu Bạch nói hắn chỉ vừa thi lý thuyết, dọa anh đổ mồ hôi lạnh đầy người.

Giang Thiếu Bạch lại không cho là đúng: “Anh không tin em à?”

Anh bất đắc dĩ cười nói: “Không phải anh chưa từng thấy em lái xe, lúc quẹo trái thì không bật đèn xi nhan bên trái, lúc sang làn đường thì không nhìn gương chiếu hậu. Em có biết vì em lái xe anh lần trước mà anh bị trừ 12 điểm không?”

Trừ nhiều điểm như vậy, sau đó anh còn phải tìm người lo lót trừ điểm, nhưng đó là thứ yếu. Khi ấy lúc anh tỉnh lại trên xe, nhìn thấy Giang Thiếu Bạch đang lái xe xác thực khiến anh hoảng sợ không nhẹ, còn tưởng anh bị bắt cóc.

Giang Thiếu Bạch: “…” Bị trừ nhiều như vậy sao, không đến mức

đó chứ? Lúc đó hắn lái đâu có lâu?! Đường xá ở thủ đô thật kỳ lạ mà.

Hết chương 93

Chương 94: Diệp Tinh vẽ tranh

Edit: OnlyU

Bầu không khí cuộc trò chuyện giữa Giang Thiếu Bạch và Lạc Kỳ không tồi. Máu mủ ruột thịt quả là thứ gì đó rất thần kỳ, có thể nhanh chóng kéo gần khoảng cách giữa hai người.

Từ nhỏ Lạc Kỳ luôn sống với Lạc Văn Phong, cũng không chơi chung với các anh em họ đồng trang lứa ở nhà họ Lạc, hiện tại bỗng dưng có thêm một người em trai rất tài giỏi, anh vui sướng không thôi, còn có mấy phần hãnh diện.

Hai người ăn cơm xong thì tạm biệt nhau ra về. Lạc Kỳ quay lại công ty, Giang Thiếu Bạch thì về trường học.

Mấy thư ký vừa thấy Lạc Kỳ lập tức chào hỏi, khi anh vừa quay đi thì lại vội châu đầu tám chuyện.

“Thoạt nhìn tâm trạng của Lạc tổng không tệ.”

“Rất hiếm khi thấy Lạc tổng vui vẻ như vậy.”

“Đây là chuyện tốt mà.”

“Chẳng lẽ Lạc tổng đang yêu?”

Lạc Kỳ ngồi trong phòng làm việc mà tâm trạng vẫn chưa bình tĩnh. Bỗng di động của anh vang lên, nhìn thấy tên hiển thị, trong đầu anh lóe lên vài nghi ngờ.

Sau khi mẹ mất, có lẽ vì nhung nhớ bà mà cha anh sinh bệnh, mấy năm nay đã lui xuống, giao tập đoàn cho anh quản lý.

Lạc Kỳ nhìn tin nhắn, quyết định tối nay sẽ về biệt thự thăm cha.

Lúc anh về đến gần biệt thự thì Lạc Văn Phong đang ở bên ngoài tưới hoa. Năm nay ông chừng 50 tuổi nhưng vì bảo dưỡng tốt nên thoạt nhìn chỉ tầm 40. Lạc Kỳ từng nghĩ, nếu cha anh hồi xuân thì có lẽ sẽ rất được chào đón.

“Cha tìm con à?”

Lạc Văn Phong đặt bình nước xuống rồi nói: “Hôm nay bác con tới.”

Lạc Kỳ cau mày: “Ông ta lại bịa đặt con cái gì?”

“Nói con khá thân thiết với một sinh viên đại học, mà người kia có chút vấn đề, còn không minh bạch với Diệp nhị thiếu.”

Lạc Kỳ siết tay, tức giận nói: “Khốn nạn!”

Anh suy đoán Lạc Văn Trí đã hiểu lầm quan hệ giữa anh và Giang Thiếu Bạch, hẳn là ông ta nghĩ hai người đang hẹn hò, giống như trong công ty cũng có người nghĩ như vậy. Với cá tính của Lạc Văn Trí, Lạc Kỳ đoán ông ta đã ra vẻ nghiêm trang đạo mạo mà nói anh làm bại hoại nề nếp.

Sự thật đúng như Lạc Kỳ suy đoán, Lạc Văn Trí tới tìm Lạc Văn Phong để dạy bảo. Ông ta quở trách em trai không biết dạy con, còn nói nếu Lạc Kỳ tìm một người đàn ông thì thà cưới một người phụ nữ làm bình phong rồi nhận nuôi một đứa bé còn hơn.

Tuy hiện tại quốc gia ngày càng cởi mở, nhưng có vài quan niệm vẫn không dễ dàng thay đổi, đồng tính luyến ái vẫn là một vấn đề.

Năm đó Lạc Kỳ bị đồn chuyện kia không được, nếu bây giờ lại tìm một người đàn ông thì mọi người liếc mắt sẽ nhìn ra vấn đề ngay.

Lạc Kỳ rất ghét Lạc Văn Trí, khi còn bé, mỗi lần theo cha về nhà họ Lạc, nhìn thấy Lạc Văn Trí là anh luôn không được tự nhiên.

Có thể là do thói quen, Lạc Văn Trí thích bày dáng vẻ uy quyền quan chức, lại chướng mặt Lạc Văn Phong người đầy mùi tiền, vừa chướng mắt lại vừa yêu cầu em trai hỗ trợ tài chính, giúp ông ta phát triển trong chốn quan trường. Lạc Kỳ nghĩ Lạc Văn Trí đúng là “làm kỹ nữ còn muốn lập đền thờ”.

Quay lại vấn đề chính, Lạc Văn Phong nhìn con trai nói: “Nếu con thích đàn ông cũng không sao. Nhưng cha nghe nói quả thật Giang Thiếu Bạch có quan hệ không tồi với Diệp nhị thiếu.”

Lạc Kỳ há miệng thở dốc, im lặng nhìn cha anh, ông có tư tưởng tiến bộ như thế khiến anh không biết nên cười hay nên khóc nữa.

“Cha, không phải như cha nghĩ đâu. Trước kia con bị người ta theo dõi, là Giang Thiếu Bạch giúp con không ít chuyện. Mấy thành viên đội Phi Long vốn không được việc, nhờ có Giang Thiếu Bạch mà con tránh được kiếp nạn nên con rất biết ơn cậu ấy.” Vì Giang Thiếu Bạch chưa muốn để lộ thân phận nên Lạc Kỳ đã nghĩ ra một cái cớ từ trước.

“Thân thủ của Giang Thiếu Bạch rất cao siêu, còn biết xem phong thủy, như một đại sư vậy. Nhân lúc cậu ấy chưa phất lên mà tạo mối quan hệ thân thiết, tóm lại là chuyện tốt.”

Lạc Văn Phong gật đầu: “Nói cũng đúng, chuyện phong thủy ấy mà, thà tin rằng có còn hơn không tin.”

Người càng giàu có thì càng tin phong thủy, rất nhiều tập đoàn đều mời đại sư về làm cố vấn. Có điều những đại sư lợi hại thật sự luôn xem thường việc làm cố vấn riêng, thế nên muốn mời đại sư còn phải xem vận may thế nào.

“Nếu con nghĩ cậu ta không có vấn đề gì thì mời về tập đoàn làm cố vấn cũng được.” Lạc Văn Phong lên tiếng.

Lạc Kỳ gật đầu: “Vâng.”

Nếu mời em trai về làm cố vấn thì hai người sẽ thân thiết hơn, cũng dễ nói chuyện với người ngoài.

Giang Thiếu Bạch nằm trên giường đọc tin nhắn của Lạc Kỳ gửi đến, hắn trợn mắt câm nín luôn.

Lạc Văn Trí nghĩ hắn là tiểu bạch kiểm được Lạc Kỳ bao nuôi, đúng là ngu ngốc mà. Cũng có thể vì ngoại hình của hắn quá tuấn tú, nhìn khá giống tiểu bạch kiểm, bó tay luôn!

Giang Thiếu Bạch hơi do dự nhưng cuối cùng vẫn nhận lời làm cố vấn phong thủy cho Lạc Kỳ, lương 10 triệu một năm, nếu phong thủy có sự cố cần giải quyết thì hắn còn được thưởng thêm một bao lì xì. Giang Thiếu Bạch nghĩ đãi ngộ này rất tốt nhưng Lạc Kỳ lại nói giá này chỉ thường thôi.

Chủ yếu do hắn chưa có tiếng tăm, theo lời anh trai hắn thì càng nổi tiếng và càng lớn tuổi thì giá cả sẽ càng cao, có khi thù lao tương đương với minh tinh luôn.

Bản lĩnh của Giang Thiếu Bạch không có gì để chê nhưng hắn còn quá trẻ, cũng có thể vì hắn khá điệu thấp nên danh tiếng không cao, thế nên Lạc Kỳ cũng không thể trả lương quá cao cho hắn.

Sau khi Lạc Kỳ biết thân phận của hắn, anh thường xuyên gửi tin nhắn đến dặn dò cái này cái kia, thoạt nhìn khá phiền phức nhưng cảm giác có người quan tâm lại không tệ.

Tại nhà họ Diệp.

Mấy đứa nhỏ đang tụ tập trong phòng vẽ ngồi vẽ tranh, ngài Diệp rất thích thi họa, cũng rất thích trẻ con.

Lần này nhà họ Diệp tổ chức hoạt động, không ít họ hàng các chi của họ đều dẫn con cháu đến tham gia, trong phòng có rất nhiều trẻ em đang vẽ tranh. Có vài người vì đón đầu theo ý thích của ngài Diệp mà đã cho con đi học vẽ một chút.

Diệp Tinh cũng có mặt ở đây, cậu bé vốn khá hướng nội, rất ít khi tham gia các hoạt động thế này nhưng gần đây bé đã hoạt bát hơn rất nhiều, thế nên Trịnh Ly cũng đưa cậu bé đến đây chơi.

Tuy Diệp Tinh đã trở nên hoạt bát hơn nhưng vẫn chưa hoàn toàn hòa nhập với đám đông.

Trong phòng, mấy đứa nhỏ vừa vẽ tranh vừa nói chuyện, Diệp Tinh lại một mình một góc tập trung vẽ.

“Diệp Tinh, con cá cậu vẽ thật kỳ quái!”

“Đúng vậy. Diệp Tinh, cậu vẽ cá gì vậy?”

“Sao trên đầu con cá này lại có sừng? Cá không có sừng trên đầu đâu.”

Diệp Tinh trịnh trọng nói: “Con cá mà tớ nhìn thấy như thế này, nó có sừng.”

Lúc này ngài Diệp đi tới, mấy đứa nhỏ lập tức trở nên ngoan ngoãn.

Diệp Tinh chỉ nhìn ông một cái rồi lại cúi đầu tập trung vẽ tranh, không học theo mấy đứa nhỏ khác nhào đến bên cạnh ông. Tuy vậy nhưng ông lại nhìn Diệp Tinh hỏi: “Tiểu Tinh đang vẽ cá đó à?”

Cậu bé gật đầu đáp: “Vâng ạ. Gần đây cháu có thấy một con cá rất to.”

“Con cá này rất đặc biệt. Đỉnh đầu màu vàng, thân cá lại màu bạc.”

Diệp Tinh gật đầu: “Đúng vậy. Thầy cháu nói con cá này rất lợi hại, chỉ cần vẫy đuôi thôi đã có thể hất văng người ta.”

Lâm Tri Nguyên đang đứng cạnh ngài Diệp nghe thế lập tức kích động hỏi: “Cháu thấy con cá kim đỉnh ngân vân này ở đâu?”

Diệp Tinh nhìn Lâm Tri Nguyên, bỗng òa một tiếng khóc lên. Ông thấy cậu bé bỗng khóc lớn, nhịn không được cau mày, ông lại chưa từng dỗ đứa bé nào, nhất thời tay chân luống cuống.

Ông Diệp liếc nhìn Lâm Tri Nguyên: “Lâm đại sư, đừng quá kích động, trẻ con tiện tay vẽ nguệch ngoạc thôi mà.”

Lâm Tri Nguyên lúng túng nói: “Là tôi quá kích động.”

Có điều nếu chưa từng thấy thì không lý nào Diệp Tinh vẽ được như vậy. Ông nhìn cậu bé, rốt cuộc ổn định tâm trạng mà bình tĩnh hỏi: “Cháu bé, có phải cháu từng thấy con cá này ở đâu không?”

Diệp Tinh chớp mắt đáp: “Ở trong tranh.”

“Tranh gì?”

“Không nói cho ông biết đâu.”

Lâm Tri Nguyên: “…”

Tuy Diệp Tinh không nói ra nhưng muốn điều tra chuyện này rất đơn giản.

“Sư phụ, con tra ra được là Giang Thiếu Bạch. Hắn đã mua bức Hàn Giang Dạ Điếu Đồ, bức tranh này vốn có lời đồn là bản đồ kho báu. Diệp Tinh nhìn thấy quỷ, pháp khí trên tay cũng là Giang Thiếu Bạch đưa. Có lẽ hắn đã nhìn thấy gì đó trong bức tranh nên mới mua lại với giá 40 triệu. Hình như hắn không đủ tiền, còn mượn một nửa từ Diệp nhị thiếu.”

Lâm Tri Nguyên gõ gõ ngón tay lên bàn, cân nhắc một lúc rồi nói: “Xem ra phải tìm Giang Thiếu Bạch nói chuyện một chút.”

“Sư phụ, con cá này rất lợi hại sao?”

Ông gật đầu: “Thầy từng đọc miêu tả về con cá này trong sách cổ của sư môn, đây chính là linh vật thiên địa… Có lời đồn rằng ăn nó có thể kéo dài tuổi thọ.”

Lâm Bằng nghe vậy kích động không thôi, thầm hận vì sao hôm đó không đi xem triển lãm đồ cổ.

“Giang Thiếu Bạch đúng là gặp may.”

“Chưa chắc là do may mắn.” Lâm Tri Nguyên nghĩ Giang Thiếu Bạch mua tranh không phải vì khoe giàu, hẳn là vì nhìn ra điều kỳ diệu trong tranh. Nhưng nếu hắn đã nhìn ra thì sẽ không dễ dàng bán lại.

Mặc dù ông là thuật sư nhưng lại không có mắt âm dương, người có mắt âm dương rất ít, mà những người đó tu tập thuật pháp càng ít, trong giới thuật sư có rất nhiều người không thấy được thứ đó. Tuy họ không thấy được nhưng có thể dựa vào pháp khí hàng yêu trừ ma.

Tại nhà họ Diệp.

Diệp Diểu ngồi trước mặt Diệp Đình Vân lên tiếng: “Anh hai, có vẻ con cá kim đỉnh ngân vân rất lợi hại.”

“Em cũng có hứng thú à?”

Diệp Diểu gật đầu: “Đúng vậy, hình như đó là linh vật, không chừng ăn vào có thể kéo dài tuổi thọ.”

“Đồ vật càng có màu sắc rực rỡ, càng hoa mỹ thì càng nguy hiểm. Chưa chắc con cá kia không có độc.” Diệp Đình Vân thản nhiên nói.

Diệp Diểu lắc đầu: “Theo em nghĩ thì không có đâu.”

“Không có? Sao em lại nghĩ như vậy?”

Diệp Diểu đảo mắt: “Anh hai, anh nghĩ đi, không phải chính Giang Thiếu Bạch mua bức tranh kia sao? Người này không lợi không làm. Chắc chắn con cá này có thể ăn được, mà ăn vào còn rất tốt nên hắn mới mua bức tranh. Nếu không thì hắn đã không thèm để ý đến bức tranh đó rồi.”

Diệp Đình Vân nghe vậy gật đầu: “Nói có lý.” 40 triệu tệ, đối với Giang Thiếu Bạch là con số không nhỏ.

Diệp Diểu đắc ý nói: “Chắc chắn là vậy. Em thấy Lâm đại sư cũng rất có hứng thú với bức tranh kia, hình như định mua lại với gia cao.”

Cậu nghe vậy lắc đầu nói: “Anh nghĩ lần này sợ là Lâm đại sư sẽ thất bại.”

Diệp Diểu phồng má: “Cũng chưa chắc, tên kia rất mê tiền. Nếu Lâm đại sư chịu bỏ tiền thì có thể làm hắn dao động.”

Diệp Đình Vân gật gù: “Đúng là hắn mê tiền, nhưng mà… hắn cũng là một người rất nhỏ mọn.”

Nếu ai đắc tội hắn thì hắn nhất định sẽ tìm cơ hội đâm một nhát báo thù. Ví dụ như thằng em Diệp Diểu của cậu đây, không biết y đắc tội Giang Thiếu Bạch lúc nào mà đã bị hắn đùa giỡn vài lần rồi, lần nào Diệp Diểu cũng giận tím người.

Diệp Diểu nghe vậy, nghiêm túc nói: “Anh nói rất đúng. Giang Thiếu Bạch rất thù dai, đàn ông con trai mà nhỏ mọn như vậy.”

Diệp Đình Vân: “…”

Hết chương 94

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info