ZingTruyen.Info

Dm Hoan Ghi Chep Xuong Nui Cua Than Con Diep Uc Lac

Chương 89: Thù lao hậu hĩnh

Edit: OnlyU

Giang Thiếu Bạch đi theo Lạc Kỳ vài ngày, cho đến khi anh hóa giải hoàn toàn dược lực của ngũ sắc liên. Hắn nhìn Lạc Kỳ đi ra, gật gù nói: “Hóa giải hết rồi!”

Mấy ngày tiếp theo, mùi thuốc trên người Lạc Kỳ ngày càng nhạt, lúc này đã không còn ngửi được mùi gì nữa. Anh cười nói: “Cám ơn Giang thiếu đã chăm sóc tôi thời gian qua.”

Giang Thiếu Bạch phất tay: “Không có gì.”

Không biết bắt đầu từ khi nào mà Lạc Kỳ đổi xưng hô với hắn từ “Anh Giang” thành “Giang thiếu”, Giang Thiếu Bạch cảm thấy thuận tai hơn không ít. Hắn nhìn ông anh trai nói: “Hiện tại anh được xem là một nửa cao thủ, sau này gặp chuyện tương tự như thế đã có năng lực tự vệ.”

Không nói đến những chuyện khác, chỉ cần đánh nhau với thành viên đội Phi Long là đã chiếm thế thượng phong rồi.

Lạc Kỳ cười nói: “Thật kỳ lạ, tôi cũng có cảm giác bản thân trở nên lợi hại không ít, có điều… Tôi chưa biết phải dùng sức mạnh này thế nào.”

“Cứ từ từ.”

Giang Thiếu Bạch thầm nghĩ, rất nhiều người phải luyện võ từ nhỏ, Lạc Kỳ may mắn hơn người, hiện giờ chỉ cần biết cách vận dụng sức mạnh là có thể bằng với cao thủ đã tu luyện mấy thập niên, có thể giảm bớt rất nhiều việc. Tuy vẫn còn chênh lệch rất lớn với hắn nhưng do sư phụ nói hắn là kỳ tài luyện võ mà, không thể so được.

“Đây là chút tấm lòng của tôi, mong cậu nhận lấy.” Lạc Kỳ lấy một cái thẻ đưa cho Giang Thiếu Bạch. Hắn không chút do dự nhận lấy.

Anh cười nói: “Sau này nếu còn xảy ra chuyện tương tự, tôi có thể tìm Giang thiếu giúp đỡ giải quyết không?”

“Đương nhiên có thể. Nếu anh thấy có chỗ nào không khỏe thì có thể trực tiếp gọi điện cho tôi.” Hắn không hề suy nghĩ đáp.

“Khoảng thời gian này cậu vất vả rồi, tôi thấy cậu có tóc bạc kìa.” Lạc Kỳ vừa nói vừa vươn tay muốn nhổ một sợi tóc của Giang Thiếu Bạch, hắn lập tức nắm ngược lại tay anh. Hai người đối mặt nhìn nhau, tình huống bỗng trở nên lúng túng.

Giang Thiếu Bạch bình tĩnh lại, cười nói: “Lạc tổng, chắc anh nhìn nhầm rồi đó, tôi còn trẻ như vậy, sao có tóc bạc được?”

Lạc Kỳ cười gượng nói: “Cũng đúng, có lẽ tôi nhìn nhầm rồi.”

Ngay lúc này Đào Lâm bước vào phòng, vừa lúc chứng kiến một màn Giang Thiếu Bạch nắm ngược tay Lạc Kỳ, y không khỏi ngạc nhiên trợn to hai mắt, sau đó lập tức giơ tay che mắt.

Giang Thiếu Bạch liếc nhìn Đào Lâm, biết rõ y đã hiểu lầm gì rồi nhưng lại không tiện giải thích, hắn thở dài trong lòng.

Lạc Kỳ nhàn nhạt thu tay về, chỉ cười cười mà không nói gì.

Giang Thiếu Bạch lên tiếng: “Vậy tôi đi trước đây.”

Anh gật đầu đáp: “Giang tiên sinh đi bình an.”

Đào Lâm nhìn theo bóng dáng Giang Thiếu Bạch rời đi, thầm nghĩ hắn thật lợi hại, vừa hẹn hò với Diệp Đình Vân, vừa mờ ám với Lạc Kỳ. Hôm nay Diệp Đình Vân còn lái xe đến đón Giang Thiếu Bạch đó. Rốt cuộc hắn đã làm cách nào vậy?! Thoạt nhìn Giang Thiếu Bạch dương quang chính phái, không ngờ ra tay giết người như ngóe, cuối cùng còn là một hoa hoa công tử.

Đào Lâm lén lút đi tìm nhóm Doãn Hạ Võ báo tin.

“Anh Doãn, em vừa trông thấy Giang Thiếu Bạch nắm tay Lạc Kỳ, có phải hai người họ đang hẹn hò không?”

Doãn Hạ Võ bất đắc dĩ nhìn y: “Không lo làm chính sự mà chỉ biết nói bậy nói bạ.”

Đào Lâm nhún vai nói: “Huyết Sát chết sạch hết rồi, hiện giờ không còn ai tới gây phiền phức. Khi nào chúng ta mới có thể rút lui?”

Anh lắc đầu đáp: “Còn phải chờ lệnh của cấp trên.”

“Em nghe nói có vài thi thể chết rất kỳ quái.”

Hôm qua có không ít tinh anh trong tổ chức Huyết Sát ra trận, đa số đều chết bất đắc kỳ tử, vài tên thì trúng đạn, còn lại thì như trúng tà, thất khiếu chảy máu mà chết. Mà mấy thi thể kia thối rữa nhanh hơn bình thường rất nhiều.

Đào Lâm có trực giác là do Giang Thiếu Bạch động tay động chân, nhìn hắn rất bình thường ngay thẳng nhưng ra tay lại rất hung tàn.

Doãn Hạ Võ lắc đầu nói: “Không biết nữa.”

Đây không phải à lĩnh vực của bọn họ. Có điều sau khi trải qua chuyện này, Giang Thiếu Bạch đã bị cấp trên của họ liệt vào danh sách nhân vật nguy hiểm cấp S.

Doãn Hạ Võ hít sâu một hơi, anh vốn cho rằng cổ trùng chỉ là lời đồn ở Miêu Cương, không ngờ nó tồn tại thật sự, còn có người có thể khống chế người khác dựa vào cổ trùng. May là tổ chức sát thủ đã bị tiêu diệt sạch, nếu không thì không biết còn bao nhiêu người bị hại nữa.

Giang Thiếu Bạch bước vào thang máy, sau đó đi ra khỏi Thiên Kỳ. Lạc Kỳ đứng trước cửa sổ sát đất nhìn theo bóng dáng hắn rời đi.

Anh hít sâu một hơi, mấy ngày nay anh có thể cảm nhận được rõ ràng sự thay đổi của cơ thể. Giống như Giang Thiếu Bạch nói, hiện tại sức lực của anh tăng lên không ít, hai ngày trước khi uống nước, anh còn không cẩn thận bóp nát cái ly.

Chỉ là, thái độ của Giang Thiếu Bạch quá ân cần. Lúc đầu anh nghĩ hắn còn mục đích gì khác, nhưng hiện tại… Chỉ vì tiền thôi sao? Nếu vì tiền thì có cần làm đến thế không?

Lạc Kỳ lấy một tập hồ sơ trong ngăn kéo ra, đối tượng bị điều tra trong hồ sơ chính là Giang Thiếu Bạch. Anh nhìn ngày sinh ghi trong hồ sơ, tết Trung Nguyên mười tám năm trước, có đúng như anh suy đoán không?

“Lạc tổng.”

Lạc Kỳ nghe tiếng vội nhét hồ sơ vào ngăn kéo.

Nữ thư ký đi vào nói: “Trợ lý Giang nghỉ việc rồi, có cần tuyển người khác không ạ?”

Anh lắc đầu: “Không cần đâu.”

Lúc Giang Thiếu Bạch ở công ty, mấy thư ký nghĩ người này không làm việc đàng hoàng, là một người không có lý tưởng chỉ đi làm cho có, nhưng khi hắn vừa đi thì mấy thư ký lại cảm thấy, kỳ thật có một mỹ nam lười biếng như vậy trong công ty cũng tốt, có thể làm nổi bật sự siêng năng cần cù của họ!

Giang Thiếu Bạch ngồi trong xe của Diệp Đình Vân, lười biếng ngáp một cái.

“Ngủ không ngon sao?” Diệp Đình Vân lên tiếng hỏi.

“Có một chút, mấy ngày nay luôn căng thẳng.” Hắn lười biếng đáp.

“Tôi thấy cậu cứ trầm tư, đang lo lắng chuyện gì à?”

Hắn cào tóc nói: “Hôm nay lúc ra về, Lạc Kỳ định nhổ tóc của tôi.”

Giang Thiếu Bạch sờ sờ tóc, thầm nghĩ tóc của hắn khá chắc. Nhưng dù có ghen tỵ mái tóc đen nhánh của hắn thì cũng không đến mức muốn nhổ tóc hắn chứ?

Diệp Đình Vân hơi ngạc nhiên: “Tóc cậu nhiều như vậy, để Lạc Kỳ nhổ hai sợi có sao đâu chứ?”

“Nếu Lạc Kỳ không có suy nghĩ kỳ quái gì thì để ảnh nhổ một hai sợi cũng không sao.” Nhưng tóc không thể tùy tiện nhổ nha. Lần trước hắn tốn đến năm ngàn mới mua được tóc của Lạc Kỳ đó.

Diệp Đình Vân cầm vô lăng nói: “Không muốn làm cậu ấm con nhà giàu à?”

Giang Thiếu Bạch chống cằm nói: “Làm con nhà giàu cũng chẳng có gì hay, phải thường xuyên tăng ca, còn phải xem một đống tài liệu không hiểu gì cả.” So với việc lão thần côn ép hắn học tiếng muôn thú còn khó hơn nhiều. “Còn phải xem sắc mặt ông già kia.”

“Nghe có vẻ tệ nhỉ. Nhưng làm phú nhị đại sẽ có siêu xe, có căn hộ cao cấp.”

Hắn giơ cái thẻ lên: “Thật ra tôi thấy Quách Phạn nói rất có lý. Người như tôi hoàn toàn có thể dựng nghiệp từ hai bàn tay trắng!” Làm người thừa kế phải thấp hơn một bậc, tính ra tay trắng dựng nghiệp thì không cần nhìn sắc mặt người ta.

Diệp Đình Vân: “…”

Nếu Lạc Kỳ đã nghi ngờ thì tiếp theo chắc chắn anh sẽ có hành động khác.

“Tôi không tiện hỏi Lạc Kỳ trong thẻ có bao nhiêu tiền, tìm chỗ nào tra xem, tôi có thể trả tiền cho cậu luôn.” Giang Thiếu Bạch lên tiếng.

Cậu liếc nhìn hắn rồi nói: “Lạc Kỳ ra tay sẽ không ít đâu.”

Giang Thiếu Bạch chớp mắt, hắn có cảm giác Diệp Đình Vân không được vui lắm thì phải. Cuối cùng hai người đi đến ngân hàng, khi hắn từ phòng giao dịch trong ngân hàng đi ra thì vui như thỏ vậy, cứ nhảy tưng tưng, nhưng khi vừa nhìn thấy Diệp Đình Vân, Giang Thiếu Bạch lập tức “héo”.

Cậu nhìn hắn hỏi: “Trông cậu không vui lắm, sao vậy?”

Hắn cười gượng: “Không có gì.” Hắn chỉ đột nhiên nghĩ, mỗi lần hắn vừa phát tài mà gặp Diệp Đình Vân là lại lập tức nghèo rớt mồng tời.

Cậu nhún vai đáp: “Đi thôi, về trường trước đi.”

Giang Thiếu Bạch cầu còn không được: “OK, đi thôi!” Hắn vừa nói vừa xoay xoay cái thẻ trong tay, Lạc Kỳ cho hắn 30 triệu, nhiều tiền như vậy đủ hắn xài cả năm.

Lúc Giang Thiếu Bạch quay lại trường học thì đã 10 ngày trôi qua. Mấy cậu bạn cùng phòng vây quanh hắn, quan sát hồi lâu rồi nói: “Lão tứ, cậu đã đi đâu vậy?”

Hắn cười đáp: “Đi chơi một chuyến.”

Bách Quang Vũ lên tiếng: “Chuyến đi này hơi lâu đó. Tôi còn tưởng cậu bị ai đánh, phải ở nhà dưỡng thương.”

Giang Thiếu Bạch cười đáp: “Sao có thể, mấy cậu suy nghĩ nhiều rồi.” Cao thủ như hắn sao bị đánh được? Chỉ có hắn đánh người ta mà thôi.

Hắn nhìn xuống số tiền còn lại trong tin nhắn trên di động mà xì cười một tiếng, Bách Quang Vũ thấy hắn như vậy, không khỏi lo lắng hỏi: “Lão tứ, cậu không sao chứ?”

Hắn lắc đầu: “Không có việc gì!” Bây giờ hắn là người có tiền rồi, đã trả hết nợ cho Diệp Đình Vân làm hắn vô cùng vui sướng. Hết nợ là nhẹ cả người mà.

Nhưng có một chuyện kỳ quái, lúc hắn không còn thiếu tiền Diệp Đình Vân thì trông cậu không được vui cho lắm. Diệp Đình Vân thật sự kỳ lạ, chỉ thích người ta thiếu nợ cậu, chẳng là đây là sở thích kỳ quái của mấy người lắm tiền?

Bách Quang Vũ lại lên tiếng: “Mấy ngày nay cậu bỏ học không ít rồi, nhanh học bù đi.”

Giang Thiếu Bạch: “…”

Thời gian qua bỏ học nhiều quá, nhưng hiện tại hắn đang có bản lĩnh kiếm cả triệu tệ, còn cần học bù hay sao? Có điều vẫn nên học hành đàng hoàng, lỡ như bị treo thì không tốt.

Giang Thiếu Bạch vừa về trường học là có không ít người ân cần thăm hỏi, trong đó những người nhiệt tình nhất chính là thành viên câu lạc bộ cosplay. Hắn có cảm giác từ sau khi hắn tham gia hoạt động của câu lạc bộ này một lần, họ bắt đầu để ý đến hắn, có hoạt động gì đều mời hắn tham gia.

Sau khi tan học, Giang Thiếu Bạch chưa kịp ra về đã bị mấy thành viên câu lạc bộ cosplay chặn lại.

“Bạn Giang, nghe nói cậu xin nghỉ bệnh. Cậu mà cũng nghỉ bệnh hả?”

Giang Thiếu Bạch: “…” Nói giống như người như hắn thì không thể nghỉ bệnh vậy. Chẳng lẽ nhìn hắn da dày thịt béo, không dễ bị bệnh?

“Bạn Giang, có phải cậu quyết đấu với cao thủ rồi bị đánh cho tàn phế không?”

Giang Thiếu Bạch: “…” Người bình thường nào mà thành đối thủ của hắn được?

“Bạn Giang, gần đây câu lạc bộ bọn tui có một hoạt động, cậu cũng tham gia đi.” Một nữ sinh lên tiếng.

Giang Thiếu Bạch: “…”

Đang nói chuyện thì hắn bỗng có cảm giác có người ngoài cửa sổ nhìn hắn, hắn quay đầu nhìn thoáng qua, thì ra là Doãn Hạ Y. Cô thấy hắn nhìn ra thì vội quay đầu đi. Giang Thiếu Bạch hơi khó hiểu, mơ hồ cảm thấy từ sau khi hắn quay lại học viện, Doãn Hạ Y rất sợ hắn, có lẽ cô đã nghe được chuyện hắn giết người như ngóe.

Hết chương 89

Chương 90: Triễn lãm đ? Cổ

Edit: OnlyU

Sau khi Giang Thiếu Bạch quay lại trường học, cuộc sống quay lại quỹ đạo vốn có.

Vào giờ học chung, Diệp Đình Vân ngồi cạnh Giang Thiếu Bạch, nhỏ giọng nói: “Sắp tới có một buổi triển lãm đồ cổ, cậu có hứng thú tham dự không?”

Triển lãm đồ cổ à, hắn không chút do dự đáp: “Có!”

Chơi đồ cổ là thú vui của dân nhà giàu, trước đây Giang Thiếu Bạch căn bản không dám nghĩ đến thứ này, có điều hiện tại hắn đã trả hết nợ cho Diệp Đình Vân, sau đó phung phí mua một đống dược liệu và ngọc thạch, hiện giờ còn chừng 20 triệu tệ. Có một số tiền lớn như vậy, Giang Thiếu Bạch khá sung sướng, lại có chút mê mang.

Xét ở khía cạnh nào đó, hắn chỉ là nhà giàu mới phất, bất ngờ có một số tiền lớn như vậy khiến hắn không biết nên tiêu xài thế nào.

Lúc này Diệp Đình Vân nhắc đến triển lãm đồ cổ, Giang Thiếu Bạch cảm thấy đây là chỉ đường cho hắn. Giang Thiếu Bạch nghĩ nếu bản thân có thể tự kiếm tiền thì cũng nên tìm hiểu vài thứ khác biệt, hắn có thể thử tiếp xúc với đồ cổ, chưa nói đến việc có mua hay không nhưng có thể tìm hiểu trước.

Hắn có nhiều tiền như vậy, hẳn là không dễ dàng tiêu sạch đâu, hẳn là vậy…

“OK, vậy thứ bảy chúng ta cùng đi.” Diệp Đình Vân lên tiếng.

“Được.”

“Lão tứ, vừa nãy cậu và Diệp Đình Vân nói chuyện gì vậy? Trông hai người nói chuyện rất vui.” Hết giờ học, Bách Quang Vũ không đợi kịp vội hỏi.

Lão tứ biến mất nhiều ngày, vừa về trường là cùng Diệp Đình Vân show ân ái, thật là!

Giang Thiếu Bạch: “…” Chẳng lẽ nhìn vui lắm sao? Họ chỉ nói chuyện phiếm bình thường thôi mà.

“Diệp Đình Vân nói sắp có cuộc triển lãm đồ cổ, muốn tôi cùng đi xem.”

“Triển lãm đồ cổ à? Cậu càng ngày càng có phong cách thời thượng nha!”

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Đâu có đâu có.”

Thật ra hắn cũng có cảm giác càng ngày hắn càng có phong cách hơn, đều tại lão thần côn không chịu mua ti vi, cũng không chịu dùng wifi, làm hắn nhà quê nhiều năm như vậy. Nếu sư phụ mua ti vi từ lâu thì không chừng hắn đã tiến vào giới thời thượng luôn rồi, không đến nỗi bị người ta nói “phèn” khi vừa nhập học.

Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng đó! Tuy hiện tại hắn đã thay da đổi thịt nhưng mấy bạn học không thay đổi cách nhìn đối với hắn.

Đến thứ bảy, Giang Thiếu Bạch đi theo Diệp Đình Vân đến phòng triển lãm Xuân Giang Hoa Nguyệt. Không giống trong suy đoán của hắn, phòng triển lãm này không phải ai cũng có thể vào được.

Hắn buồn bực bĩu môi, cảm thấy giám đốc phòng triển lãm thật soi mói, rõ ràng là muốn bán đồ mà còn phải gia nhập sàn chứng khoán mới được vào.

Diệp Đình Vân nhìn hắn nói: “Cậu thích ấm trà này à!”

“Không phải.”

Cậu lườm một cái, nếu không phải thì nhìn đến mê mẩn làm cái gì?!

“Cậu nhìn cái ấm này đi, nghe nói có lịch sử năm trăm năm, là năm trăm năm đó! Không biết có bao nhiêu người dùng cái ấm này uống nước rồi, mất vệ sinh quá!” Giang Thiếu Bạch lắc lắc đầu, hi hi ha ha nói.

Diệp Đình Vân: “…”

“Cậu đừng nói lung tung, cậu có biết đồ sứ càng lâu càng tốt không? Ấm pha trà càng lâu năm thì càng pha ra trà ngon, ấm này còn không cần dùng lá trà, chỉ cần đổ nước vào thôi cũng có thể có trà ngon, quả nhiên thần kỳ.” Diệp Đình Vân nói.

“Ấm này không dùng lá trà cũng có thể pha ra trà à? Nhất định là lúc dùng xong chưa rửa, để lâu ngày bị đóng cặn bã trà.”

Diệp Đình Vân liếc hắn một cái, nhỏ giọng nói: “Mọi người đang nhìn cậu đó. Cậu còn nói bậy nữa coi chừng bị đuổi ra ngoài.”

Giang Thiếu Bạch: “…”

Hắn nhìn vài người xung quanh, họ đang quan sát hắn, trong ánh mắt mơ hồ mang theo vài phần châm chọc. Mấy người này nhìn hắn vậy là sao? Ánh mắt thể hiện cái gì, hừ, tên nào cũng ra vẻ đạo mạo không biết sau lưng loạn thành cái gì đâu.

Giang Thiếu Bạch phát hiện một người trong đó biểu hiện rất rõ ràng, dường như xem hắn là con chuột trà trộn vào nồi canh vậy.

“Không biết sao lại có người như vậy vào triển lãm?!”

Giang Thiếu Bạch nhìn qua, người đàn ông đang bày vẻ khinh bỉ hắn có tướng mạo hoa đào, phỏng chừng người này nuôi bồ nhí sắp không giấu được nữa, sắp tới sẽ trình diễn màn đại chiến giữa vợ chính và bồ nhí đây.

Giang Thiếu Bạch hơi phồng má, thầm nghĩ người như hắn thì làm sao chứ, chờ tương lai hắn phất lên như diều gặp gió, loại triển lãm này có cầu hắn cũng không tới đâu.

Rốt cuộc Diệp Đình Vân kéo Giang Thiếu Bạch đi đến gian triển lãm ngọc.

“Làm gì kéo tôi đến đây! Chúng ta không cần kiêng dè tên ngu vừa nãy, gã sắp gặp xui rồi.”

Diệp Đình Vân bất đắc dĩ: “Không phải tôi sợ ông ta mà là sợ cậu đó. Cậu nói ít lại, nhìn nhiều chút đi.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Diệp Đình Vân thật là, hắn làm gì mà sợ. Hắn nói tiếp: “Gã kia sắp đánh nhau với vợ rồi.”

Cậu véo hắn một cái: “Nói bậy bạ gì đó, ông ta và vợ là cặp vợ chồng kiểu mẫu nổi tiếng đó, gắn bó như keo sơn hơn hai mươi năm rồi.”

Người đàn ông vừa lên tiếng lúc nãy tên là Tăng Đàm, cơ thể vợ ông ta không tốt, không có khả năng sinh dục, hai người nhận nuôi một đứa bé, thật là một người đàn ông hiếm có khó tìm. Mặc dù người ngoài không biết chân tướng thật sự nhưng đều đồn đãi như vậy. Có điều nếu Giang Thiếu Bạch đã nói thế thì hẳn là không sai đâu.

Có thể để ý thấy Tăng Đàm trong giới chính trị không tồi, lên chức rất nhanh, nếu bị lộ chuyện gia đình bất hòa thì chuyện thăng chức sẽ đi tong, dù sao gia tộc vợ ông ta khá lớn mạnh.

Bên trong phòng triển lãm ngọc có không ít đồ tốt, nhưng đa số có giá tiền đắt đến kinh người. Một miếng ngọc Quan Âm mà đến 20 triệu, cuối cùng được một vị phu nhân nhà giàu bảo dưỡng rất tốt không thèm chớp mắt mà mua lấy.

Giang Thiếu Bạch phát hiện, miếng ngọc Quan Âm này rất được tranh giành, dù là bản thân cất giữ hay mang tặng người khác đều là lựa chọn tốt.

Trong triển lãm có rất nhiều món đồ có giá trị liên thành, Giang Thiếu Bạch chợt phát hiện, chút tiền của hắn chẳng đáng để mắt đến. Hắn thấy được rất nhiều bình sứ, tất cả đều vô cùng tinh mỹ. Hiện giờ kỹ thuật làm đồ giả rất cao, nghe nói trong buổi triển lãm cũng có đồ giả trà trộn, nếu xui xẻo sẽ mua trúng hàng dỏm, đến lúc đó phải chịu chẳng biết kêu ai.

Giang Thiếu Bạch nhìn một đống đồ gốm sứ, cảm thấy cái nào cũng tốt, nhưng món rẻ nhất cũng có giá lên đến bảy con số. Hắn nghĩ hắn nên đến cửa hàng thủ công mỹ nghệ mua một cái là được, mua hàng thủ công mỹ nghệ hiện đại thì dù có làm vỡ cũng không đau lòng.

Ở đây mua một cái bình nát cũng đến mấy triệu tệ. Nếu gặp lão thần côn thì ông sẽ nói hắn ăn no rửng mỡ mất.

Giang Thiếu Bạch đi một vòng xem, cuối cùng bị một bức tranh thu hút. Hắn nhìn thấy trong tranh vẽ một con cá cả người màu bạc nhưng đỉnh đầu lại màu vàng. Con cá này thoạt nhìn giống cá chép, nhưng nhìn kỹ lại không giống.

Giang Thiếu Bạch hoài nghi con cá này là linh vật, nghe nói sau khi thiên địa dị biến, linh vật càng ngày càng ít, nếu là mấy trăm năm trước còn đỡ chứ hiện tại rất khó gặp.

“Bức tranh này không ký tên nhưng từng có rất nhiều người sưu tầm.” Một người bên cạnh vừa ngắm nhìn bức tranh vừa bình luận.

Giang Thiếu Bạch bĩu môi, trên mình con cá này đóng đầy các loại con dấu, những người sưu tầm cổ đại thích đóng dấu lên mấy bức tranh họ sưu tầm, đôi khi một bức tranh nhỏ thôi cũng bị đóng mấy chục con dấu, nhìn rất kỳ quái.

Nhưng con dấu cũng là cách làm quan trọng để thẩm định tranh chữ là thật hay giả, nếu tranh chữ từng được danh nhân sưu tầm còn có thể nâng cao giá trị.

“Nhưng sao bức tranh sơn thủy này lại chừa nhiều chỗ trống vậy?”

Giang Thiếu Bạch liếc nhìn người vừa lên tiếng, chỗ trống? Rõ ràng vẽ con cá mà?!

Hắn nhìn mấy người xung quanh, bọn họ cũng tỏ vẻ đồng tình với người vừa lên tiếng.

“Bức tranh này chừa chỗ trống hơi nhiều, nhìn có vẻ không hài hòa.”

Mấy người này không nhìn thấy con cá sao?

Giang Thiếu Bạch bỗng nhớ đến một chuyện, trên đời này có tồn tại một loại họa gọi là quỷ họa, chỉ vài người đặc thù mới có thể nhìn thấy quỷ họa vẽ cái gì, ví dụ như hắn có mắt âm dương bẩm sinh.

Hắn nhìn lên giá cả của bức tranh, là 40 triệu, hắn lập tức có cảm giác tim bị đâm một nhát đau nhói.

Người tổ chức biết bức tranh này có chỗ kỳ diệu hay là giở trò chặt chém vậy? Đúng là rất khó kiếm được món hời mà.

Với chút tiền của hắn mà muốn mua bức tranh này thì không đủ.

Giang Thiếu Bạch đảo mắt nhìn một vòng đại sảnh, trông thấy Diệp Đình Vân, hắn lập tức đến gần kéo cậu qua một bên.

“Sao vậy, nhìn trúng món nào à?” Cậu lên tiếng hỏi.

Hắn thần thần bí bí nói: “Có thể trả giá không?”

Diệp Đình Vân tiếc nuối nói: “Hình như không được đâu.” Nhưng cũng không chắc tuyệt đối.

“Bên kia có một bức Hàn Giang Dạ Điếu Đồ, bức tranh không có ký tên nhưng giá đến 40 triệu, tại sao vậy?”

“Cậu nhìn trúng bức tranh đó à?”

Hắn gật đầu đáp: “Đúng vậy. Nhưng bức tranh đó quá đắt.”

“Kỳ thật tranh đắt là có lý do, theo lý mà nói, tranh này không có ký tên, chắc không phải do Đường Dần, Ngô Đạo Tử vẽ. Mặc dù là đồ cổ nhưng cũng không thể quá 5 triệu.”

*Đường Dần (chữ Hán: 唐寅) là một danh hoạ, một nhà thơ nổi tiếng đời nhà Minh. Sinh ngày mồng 4 tháng 2 năm Thành Hóa thứ sáu (tức ngày 7 tháng 3 năm 1470) triều vua Minh Hiến Tông (1464 – 1487), mất ngày mồng 2 tháng 12 năm Gia Tĩnh thứ 2 (tức ngày 7 tháng 1 năm 1524) triều vua Minh Thế Tông (1521 – 1566). Đường Dần tự là Tử Uý, Bá Hổ (nên còn được gọi là Đường Bá Hổ), hiệu là Lục Như cư sĩ, Đào Hoa am chủ, Lỗ quốc đường sinh, Thoát thiền tiên lại, tự xưng là Minh triều Giang Nam đệ nhất phong lưu tài tử. Tương truyền ông sinh vào giờ Dần, ngày Dần, tháng Dần, năm Dần (Thành hóa thứ 6 đời Hiến Tôngnhà Minh) do vậy được đặt tên là Đường Dần.

*Ngô Đạo Tử (chữ Hán: 吴道子; 685–758) là họa sĩ lớn của Trung Quốc thời nhà Đường, người Dương Cù thuộc huyện Vũ, Hà Nam, Trung Quốc. Đối với hội họa, Ngô Đạo Tử tỏ ra ham thích từ bé. Tới năm 17 tuổi, ông đã giỏi vẽ tranh, nắm vững kỹ xảo cao siêu của hội họa. Do có tài năng, ông được Vĩ Tự Lập, một sủng thần của Đường Trung Tông, đồng thời là người ham mê nghệ thuật, chú ý đến và thu nhận làm tiểu lại.

Giang Thiếu Bạch: “…” Nếu là 5 triệu thì hắn gánh nổi rồi.

“Nhưng mà…”

Hắn nghe cậu đổi giọng mà tâm lý không khỏi trầm xuống.

“Bức tranh này từng được rất nhiều người sưu tầm, một người trong số đó nghĩ rằng bức tranh này chính là bản đồ kho báu, còn để lại bản chép tay, do đó giá trị của nó tăng cao. Đương nhiên đây có thể là suy nghĩ chủ quan của người nọ mà thôi. Nhưng lỡ như đúng thì sao, thà tin rằng có còn hơn là không.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Người nào biến thái vậy, bản đồ kho báu gì đó biết một mình là được rồi, còn để lại bản chép tay.

“Mà dù có kho báu thì đã nhiều năm trôi qua, không chừng bị lấy đi từ lâu rồi.” Hiện tại bọn trộm mộ tung hoành rất ngang ngược.

Diệp Đình Vân gật đầu nói: “Ừm.”

Giang Thiếu Bạch hít sâu một hơi, tuy là thế nhưng thà tin là có vẫn hơn.

“Cho tôi mượn chút tiền đi.”

Diệp Đình Vân cười cười: “Mượn bao nhiêu tiền?”

Giang Thiếu Bạch: “…” Đúng là một vấn đề khiến người ta khó chịu.

“Hai mươi triệu.” Càng lúc càng mượn nhiều tiền.

Cậu cười nói: “Được thôi.”

Có Diệp Đình Vân ra mặt, hai bên rất nhanh hoàn thành giao dịch, người đứng ra tổ chức triển lãm nể mặt Diệp Đình Vân mà giảm giá cho hắn, thế là Giang Thiếu Bạch mua được bức tranh với giá hữu nghị là 38 triệu.

Hết chương 90

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info