ZingTruyen.Info

[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức Lạc

c85_86

TuyenTuyen202

Chương 85: Hủy căn cứ

Edit: OnlyU

Nhóm Doãn Hạ Võ gặp lại Giang Thiếu Bạch và Lạc Kỳ trong nhà hàng của khách sạn. Hắn như không có việc gì mà ngồi ăn điểm tâm ngon lành, Lạc Kỳ an vị bên cạnh.

Doãn Hạ Võ không biết có phải do ảo giác của anh không mà anh cảm thấy, sau khi trải qua vụ tấn công hôm qua, quan hệ giữa Giang Thiếu Bạch và Lạc Kỳ thân mật thêm không ít. Nhưng cũng đúng thôi, so sánh với hắn thì sức chiến đấu của đội anh thật sự quá tệ hại. Nếu anh là Lạc Kỳ thì cũng sẽ tín nhiệm Giang Thiếu Bạch hơn sau khi trải qua chuyện đó.

Doãn Hạ Võ đi đến gần nói với Giang Thiếu Bạch: “Cám ơn cậu Giang chuyện hôm qua.”

Hắn cười đáp: “Đó vốn là nhiệm vụ của tôi mà, không cần nói cám ơn.”.

Vì Lạc Kỳ vội đi làm nên nhóm Doãn Hạ Võ không kịp ăn sáng đã phải lên xe rời đi.

“Lạc tiên sinh, hôm qua anh lái xe đến khách sạn à?”

Lạc Kỳ miễn cưỡng cười nói: “Coi là vậy đi.” Vì Giang Thiếu Bạch không quen đường quen xá mà cứ lái lung tung, lộ trình vốn chỉ nửa giờ mà hơn một tiếng đồng hồ mới đến nơi.

“Cậu Giang, cậu có thể giao cho tôi mấy cổ trùng lấy từ thi thể hôm qua không?”

Hắn nghe vậy cười cười nói với Doãn Hạ Võ: “Cổ trùng gì cơ? Có phải hôm qua anh trúng thuốc mê quá nặng nên bị ảo giác không? Trên đời này làm gì có thứ gọi là cổ trùng, chỉ là lời đồn mà thôi. Hiện tại chúng ta nên tôn trọng khoa học, phản đối mê tín dị đoan.”

Lần này hắn chủ động nhận nhiệm vụ bảo vệ Lạc Kỳ, không có tiền thưởng, bắt được đám cổ trùng là thu nhập ngoài luồng của hắn, thế mà Doãn Hạ Võ còn đòi, đúng là không hiểu ra sao.

Doãn Hạ Võ: “…”

Lạc Kỳ: “…”

Giang Thiếu Bạch ngồi trên ghế làm việc, nhàm chán ngáp một hơi.

“Rốt cuộc trợ lý mới tới đang làm gì vậy?”

“Nhìn cậu ta còn rất trẻ, không biết trình độ học vấn thế nào?”

“Người này không lo làm việc, suốt ngày chơi di động.”

“Không phải Lạc tổng thiếu rất nghiêm khắc sao? Sao lại thuê người này nhỉ?”

“Tôi nói cho mọi người biết, trợ lý này không đơn giản đâu. Nghe nói là nhân tài do Diệp thị tiến cử, tập đoàn chúng ta có hạng mục lớn đang hợp tác với Diệp thị mà. Có khả năng vì vậy mà phái người nên, tăng cường quan hệ hợp tác.”.

“Thì ra là vậy!”

Giang Thiếu Bạch xoa trán một cái, thầm nghĩ mấy người này chỉ biết nói tào lao. Nếu có một ngày hắn biến thành cổ đông của Thiên Kỳ thì nhất định sẽ chỉnh mấy người này một trận.

Trong văn phòng của Lạc Kỳ.

“Lạc thiếu, anh tìm tôi? Thật xin lỗi về chuyện hôm qua, là chúng tôi thất trách, tình hình khá nghiêm trọng, cấp trên sẽ phái thêm người đến đây.” Doãn Hạ Võ lên tiếng.

Lạc Kỳ lắc đầu nói: “Không nói chuyện này, thật ra tôi muốn hỏi về Giang Thiếu Bạch. Cậu ta gia nhập đội Phi Long khi nào? Thực lực của cậu ta trong đội thế nào?”

Doãn Hạ Võ nghe vậy khó hiểu cau mày.

Lạc Kỳ chần chờ một chút rồi hỏi tiếp: “Không tiện nói sao?”

Doãn Hạ Võ hơi lúng túng: “Không phải không tiện mà là Giang Thiếu Bạch vừa gia nhập đội Phi Long gần đây thôi, chúng tôi cũng không biết phải đánh giá năng lực của cậu ấy thế nào.”

Có điều dựa vào tình hình trước mắt thì cao thủ của đội Phi Long cũng chỉ là trò hề trong mắt Giang Thiếu Bạch mà thôi. Hắn không chỉ có thân thủ giỏi mà còn kháng được thuốc, thuốc mê có tiếng cũng vô dụng với hắn. Thủ đoạn cũng rất quỷ dị, trình độ cổ võ hạng nhất.

“Tại sao lại sắp xếp cậu ta làm vệ sĩ của tôi?”

Thật ra bất cứ chuyện gì trong cùng lĩnh vực cũng thường bị so sánh với nhau, thế nên so với nhóm Doãn Hạ Võ thì hình tượng của Giang Thiếu Bạch có vẻ cao thâm khó lường.

Doãn Hạ Võ do dự rồi nói: “Thực tế thì không phải chúng tôi sắp xếp Giang Thiếu Bạch đến đây làm vệ sĩ mà là do cậu ấy chủ động yêu cầu.” Thậm chí vì làm vệ sĩ cho Lạc Kỳ mà Giang Thiếu Bạch mới miễn cưỡng đồng ý trở thành thành viên trong biên chế của đội Phi Long.

Lạc Kỳ hơi bất ngờ: “Có chuyện này sao?”

“Lạc thiếu, có phải anh có giao tình gì với Giang Thiếu Bạch không?” Doãn Hạ Võ nhịn không được hỏi.

Lạc Kỳ lắc đầu: “Không có.” Họ không có giao tình gì, chỉ mới gặp mặt một lần ở bữa tiệc lần trước mà thôi.

Lúc Doãn Hạ Võ bước ra khỏi phòng làm việc của Lạc Kỳ thì thấy Giang Thiếu Bạch đang đứng ở cửa, anh giật mình hỏi: “Cậu Giang, có chuyện gì sao?”

“Tôi có chút việc riêng phải ra ngoài giải quyết, tôi thấy bên anh đã phái cao thủ đến tăng cường, vậy tôi ra ngoài một chuyến đây.”

Doãn Hạ Võ hơi sửng sốt, đã có sát thủ địa cấp phục kích ở hầm xe nên cấp trên rất coi trọng vụ này, ba người mới đến tiếp viện có cấp bậc cao hơn bộ đội, Doãn Hạ Võ chưa từng gặp họ, hẳn là cao thủ của cấp trên.

Anh gật đầu nói: “Được, cậu đi đi.”

Giang Thiếu Bạch không nằm trong sự quản lý của đội Phi Long, Doãn Hạ Võ cảm thấy hắn nói câu này tựa hồ có ý bảo bọn họ phải làm việc cho tốt, không có hắn ở đây cũng đừng để xảy ra chuyện.

“Anh Doãn, em thấy Giang Thiếu Bạch đi ra ngoài, cậu ta đi đâu vậy?” Đào Lâm đi tới hỏi.

Doãn Hạ Võ lắc đầu: “Cậu ta không nói.”

“Thật kỳ quái, Giang Thiếu Bạch muốn làm gì nhỉ?”

“Ai mà biết biết được.” Doãn Hạ Võ bất đắc dĩ đáp.

Giang Thiếu Bạch ngồi vào xe rời đi, sau đó xuống xe ở một khu phố cũ vắng vẻ đìu hiu.

Sau khi ký chủ của cổ trùng chết, nếu kẻ hạ cổ không thu về thì cổ trùng cũng sẽ nhanh chóng chết đi.

Giang Thiếu Bạch đã lấy tất cả cổ trùng ra khỏi thi thể, chúng chém giết lẫn nhau kịch liệt, trong đó có một con rất mạnh, hôm qua nó đã ăn luôn hai con cổ trùng khác, xem ra nó sẽ sống rất lâu.

Giữa những con cổ trùng có thể cảm ứng lẫn nhau, hôm qua Giang Thiếu Bạch không phát hiện cổ trùng có gì bất thường nhưng hôm nay lại có vài khí tức khác thường.

Giang Thiếu Bạch đi đến gần một căn nhà, trông thấy hai người đang gác cửa, hắn lén đến gần rồi ra tay nhanh gọn bẻ cổ chúng. Mấy thành viên tổ chức Huyết Sát đang tụ tập bàn bạc gì đó bên trong.

“Vụ này khá khó giải quyết, Địa Tam cũng thất bại, cả tiểu đội đều bị diệt.” Một người lên tiếng, gã sử dụng biệt hiệu. Địa Tam, ý là gã này đứng hàng thứ ba trong tất cả những tên sát thủ địa cấp.

“Chỉ có tổng cộng năm người địa cấp, mất một người là tổn thất rất lớn.”

Đối với tổ chức Huyết Sát, bồi dưỡng được một sát thủ địa cấp không phải là chuyện dễ dàng.

“Lần này Địa Tam chết trong tay đội Phi Long.”

“Đám người kia chỉ mạnh hơn người bình thường một chút, thế mà Địa Tam lại thất bại. Hình như vì chúng có chi viện từ bên ngoài.”

“Thật ra có một chuyện, lần tập kích đầu tiên chúng ta thất bại, lần đó có người thoát được trở về báo cáo bên cạnh Lạc Kỳ có một quỷ ảnh. Chính vì quỷ ảnh này mà Huyền Thất mới thất thủ rồi bị giết. Hay là có người trong giới huyền thuật nhúng tay vào vụ này rồi?”

“Cấp trên có định tiếp tục nhiệm vụ này không? Bên cạnh Lạc Kỳ đã có cao thủ, muốn giết hắn thì dễ chứ muốn bắt hắn về không dễ dàng gì.”

Tổ chức Huyết Sát có một quy củ, nhiệm vụ thất bại một lần thì sẽ không tiếp tục hành động nữa. Vụ Lạc Kỳ đã thất bại hai lần, thế mà cấp trên lại rất chấp nhất với vụ này.

“Cấp trên nói nhất định phải bắt bằng được Lạc Kỳ, nếu không làm được thì tất cả những ai nhận vụ này đều phải chết.”

Câu này vừa dứt, mọi người lập tức xôn xao nghị luận. Nội quy trong tổ chức rất nghiêm khắc, người phản bội chưa từng có đường sống. Tuy không ai biết đại ca của chúng đã làm cách nào nhưng bọn họ rất tin tưởng thực lực của đại ca, không hề nghi ngờ.

“Nhóm người tiếp viện sẽ đến sau hai tiếng nữa.”

“Sao lão đại lại coi trọng Lạc Kỳ như vậy nhỉ?”

“Hỏi nhiều làm gì, chúng ta chỉ cần chấp hành nhiệm vụ là được.”

Giang Thiếu Bạch đứng ngoài cửa nghe một lúc, cuối cùng xác định tổ chức này muốn lấy máu của Lạc Kỳ. Nếu là tranh chấp làm ăn thì sẽ không muốn bắt sống như vậy.

“Hai tiếng nữa có người đến à?!” Hai mắt hắn sáng lên, đến lúc đó sẽ giết sạch không chừa một ai.

“Ai đó?”

Giang Thiếu Bạch cau mày, vừa rồi hắn quá kích động nên bị bại lộ rồi. Dù sao cũng đã lộ, hắn dứt khoát xông vào đánh một trận. Một lúc sau, Giang Thiếu Bạch toàn thắng, tất cả sát thủ đã bị giết chết. Hắn lấy di động của bọn chúng kiểm tra tin nhắn, xác nhận lát nữa nhóm tiếp theo sẽ đến.

Lúc Giang Thiếu Bạch xong xuôi mọi việc quay lại Thiên Kỳ thì đã là xế chiều.

Doãn Hạ Võ vừa nhìn thấy hắn liền cảm nhận được trên người đối phương có thêm mấy phần sát khí: “Cậu Giang về rồi à?”

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Ừm, không có chuyện gì xảy ra chứ?”

Doãn Hạ Võ hơi khó mở lời: “Ngài Lạc đến.”

Giang Thiếu Bạch híp mắt, ngài Lạc? Là ông nội của hắn à? Hắn nghe được tiếng tức giận mắng chửi trong phòng truyền ra, sau đó là tiếng ly tách rơi xuống đất.

“Cãi nhau sao?” Giang Thiếu Bạch mơ hồ có cảm giác cảm giác sợ hết hồn hết vía.

“Chuyện ra thế này mà cháu không nói một tiếng, rốt cuộc cháu đã làm gì để cả đám người kia theo dõi hả?”

“Chuyện của cháu không cần ông quan tâm. Dù bị đám người kia theo dõi thì cháu cũng không dễ chết như vậy đâu, ông nội tính toán sớm quá rồi.”

“Cháu nói bậy bạ gì đó hả? Ông là ông nội của cháu, chẳng lẽ ông mong cháu chết sớm sao?”

Trong phòng bỗng yên lặng trong chốc lát, sau đó giọng nói của ông Lạc vang lên lần nữa: “Anh họ Lạc Dương của cháu….”

“Chuyện do tự anh ta gây ra, cháu sẽ không thu dọn cục diện rối rắm của anh ta đâu.” Lạc Kỳ như bị kích thích, lần thứ hai cãi nhau với ông Lạc.

Một lúc sau, ông nổi giận đùng đùng đi ra khỏi phòng.

Giang Thiếu Bạch cúi đầu, dường như ông rất tức giận, không thèm để ý đến mọi người bên ngoài.

Hắn bĩu môi, thầm nghĩ quả nhiên ông lão này không dễ chọc. Nếu so sánh thì sư phụ hắn rất dễ sống chung. Xem ra không cần nhận người thân lại tốt hơn.

Giang Thiếu Bạch đi vào văn phòng, gương mặt Lạc Kỳ tái xanh, dường như chưa hoàn toàn tỉnh táo. Anh nhìn thấy hắn bước vào, thở phào một hơi nói: “Cậu Giang đã về rồi à?”

Tuy đội Phi Long đã phái thêm người đến nhưng anh vẫn tín nhiệm Giang Thiếu Bạch nhất, khi biết hắn đi ra ngoài thì anh hơi lo lắng.

Hắn gật đầu nói: “Ngài Lạc đến có việc gì vậy ạ?”

Lạc Kỳ cười lạnh: “Xem khi nào tôi chết, giành vị trí cho cháu nội yêu quý của ông.”

Giang Thiếu Bạch chớp mắt, hơi lúng túng gãi đầu.

Lạc Kỳ giật mình, nhận ra bản thân vừa thất thố, anh nhịn không được cau mày. Ngày thường anh không như thế này, không biết vì sao lại thốt ra với Giang Thiếu Bạch như vậy.

“Xin lỗi, để cậu chê cười rồi.”

Hắn cười gượng nói: “Không có việc gì, không có việc gì. Nếu Lạc tiên sinh không có việc gì thì tôi đi ra ngoài trước đây.”

Hắn đi ra ngoài ngồi xuống bàn làm việc, trên bàn chồng chất văn kiện, hắn không có việc gì khác phải làm bèn nghiêm túc đọc văn kiện.

Hết chương 85

Chương 86: Hóa giải dược lực

Edit: OnlyU

Đào Lâm kéo Doãn Hạ Võ qua một bên, thần thần bí bí nói: “Anh Doãn, Giang Thiếu Bạch vừa ra ngoài, diệt một phân bộ Huyết Sát, còn giết hai thành viên địa cấp của Huyết Sát.”

Sau vụ tấn công ở hầm xe, cấp trên rất chú ý đến Giang Thiếu Bạch. Thế nên lúc nãy hắn vừa đi ra ngoài là đã bị theo dõi. Mà hắn cũng không che giấu hành tung, phía trên dễ dàng biết được hướng đi của hắn.

Giang Thiếu Bạch giết nhiều người như vậy, cảnh sát lập tức phong tỏa hiện trường.

Doãn Hạ Võ nghe vậy trợn to mắt, anh không ngạc nhiên chuyện Giang Thiếu Bạch có thể giết chết cao thủ địa cấp của Huyết Sát, nhưng chuyện làm anh ngạc nhiên là hắn biết được vị trí của căn cứ phân bộ Huyết Sát này. Chúng là sát thủ đã được huấn luyện nghiêm khắc, có năng lực phản trinh sát hạng nhất.

Tổ chức này còn từng ám sát nhân vật quan trọng của chính phủ, thế nên cấp trên căm thù chúng đến tận xương. Nhưng chúng lại vô cùng thần bí, cấp trên tốn rất nhiều công sức mà không thu được kết quả gì. Chẳng lẽ Giang Thiếu Bạch có nguồn tin chính xác nào sao?

Chỉ vì bảo vệ Lạc Kỳ mà dứt khoát diệt sạch một phân bộ của Huyết Sát, hắn cũng quá tận tâm rồi.

“Anh nghĩ Giang Thiếu Bạch và Lạc Kỳ có quan hệ gì đặc biệt không?”

Doãn Hạ Võ lắc đầu: “Anh không biết.” Cấp trên cũng rất tò mò vấn đề này, nhưng tạm thời không tra được gì.

Một ngày vô sự, buổi tối, tất cả mọi người vẫn đến khách sạn nghỉ ngơi.

Lạc Kỳ từ trong phòng đi ra, trông thấy Giang Thiếu Bạch vẫn đang chơi mấy con sâu.

“Cậu Giang, hình như chúng nhiều hơn rồi thì phải?” Anh lên tiếng hỏi.

Hắn chống cằm cười cười: “Vậy hả?”

“Đúng vậy.”

Nhiều gấp đôi luôn rồi, chỉ cần có mắt là nhìn thấy rõ ràng thôi! Hơn nữa hiện tại có ba con sâu rất béo, hình như lần trước hắn từng nói giết càng nhiều người thì sâu càng béo.

Giang Thiếu Bạch cười đáp: “Có lẽ là cổ trùng tự sinh sản.”

Lạc Kỳ: “…”

Anh không hiểu biết nhiều về mấy chuyện thần quái, nhưng tự sinh sản cũng không nhanh như vậy đâu. Hiện tại đám sâu rất nhiều, có phải Giang Thiếu Bạch đã đi ra ngoài giết người không, đi khi nào? Chẳng lẽ lúc hắn xin nghỉ hôm nay?

Một tràng tiếng gõ cửa vang lên, Giang Thiếu Bạch đặt cổ trùng vào hộp rồi đậy lại. Hắn đứng lên đi ra mở cửa, là Đào Lâm, hắn khó hiểu hỏi: “Sao anh lại đến đây?”

“Anh Giang, có đói bụng không? Có một phần đồ ăn khuya nè.” Đào Lâm tươi cười, vô cùng thân mật nói.

Giang Thiếu Bạch nghe vậy nghi ngờ đảo mắt một cái, “Anh Giang” sao? Tên này lại gọi hắn là “anh”, rõ ràng trước đó mấy thành viên đội Phi Long toàn gọi hắn là “cậu Giang”, “Giang tiên sinh”, sau lưng thì gọi hắn là “họ Giang”, “Giang khốn nạn”, hiện tại hắn được thăng cấp lên thành “anh Giang” rồi.

Vô sự lấy lòng, không gian tức đạo! Chẳng lẽ có độc?

“Cám ơn nhiều.” Giang Thiếu Bạch lên tiếng.

“Anh Giang thật lợi hại! Anh dạy tôi hai chiêu được không?” Đào Lâm vào vấn đề.

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Được thôi. Khi nào rảnh tôi dạy anh hai chiêu.”

Hắn nhận đồ ăn khuya, đi vào ngồi xuống cạnh giường rồi nói: “Đào Lâm đổi tính rồi.”

Lạc Kỳ bỗng lên tiếng: “Anh Giang thật có bản lĩnh nên Đào tiên sinh mới tôn kính anh đấy.”

Giang Thiếu Bạch kinh ngạc nhảy dựng lên, sau đó cười gượng nói: “Lạc tổng, anh đừng gọi tôi là anh Giang, tôi gánh không nổi đâu.” Vai vế sai hết rồi kìa!

Lạc Kỳ cười cười: “Anh Giang có gì mà gánh không nổi, anh có bản lĩnh thế mà.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Nhất định phải gọi “anh” hả? Sau này đừng trách hắn không nhắc nhở đó.

“Lạc tổng, anh thích gọi vậy thì cứ gọi đi, sau này tuyệt đối không được sửa lại đó.” Làm anh cũng tốt, làm em trai phải thấp cả đời.

Lạc Kỳ cau mày, có cảm giác Giang Thiếu Bạch nói câu này có hàm ý gì đó. Còn hắn thì mở hộp thức ăn ra, hai mắt sáng lên nói: “A, miến chua cay! Vừa cay vừa chua, ngon số dách!”

Giang Thiếu Bạch hì hục ăn miến, thầm nghĩ Đào Lâm thật biết lấy lòng, còn biết hắn thích ăn món này.

Lạc Kỳ: “…”

Anh nhìn hắn ăn hì hục mà cũng có chút đói bụng: “Anh Giang, anh nói tôi phải hấp thu hết dược lực mới có thể an toàn, đúng không?”

“Đúng vậy.”

“Vậy phải làm cách nào để hấp thu?”

Giang Thiếu Bạch hút sợi miến, hàm hồ nói: “Vậy đi, tôi dạy anh một bộ công pháp vận khí, người bình thường mới nhập môn cần hai năm, chỉ sợ không kịp. Tôi sẽ truyền nội lực cho anh, anh dựa theo quỹ đạo nội lực vận công là được.” Hắn đã nghĩ đến việc dạy Lạc Kỳ cách vận khí từ lâu, nhưng lại nghĩ hắn chủ động mở miệng thì hơi đường đột nên lại thôi.

Lạc Kỳ gật đầu: “Được.”

Kế đó Giang Thiếu Bạch bắt đầu dạy Lạc Kỳ. Hắn nắm tay anh rồi truyền một phần nội lực vào người anh.

Lạc Kỳ cảm thấy như có một con sâu đang chui vào người, con sâu chạy khắp nơi trong người anh, cảm giác rất kỳ quái.

Sau khi truyền nội lực xong, Giang Thiếu Bạch yên tâm, cũng đã ăn no bụng bèn hạnh phúc đi ngủ.

Lạc Kỳ thì dựa theo công pháp hắn vừa dạy mà tu luyện một đêm. Đến sáng hôm sau, anh cảm giác trên người thối hoắc, nhưng tinh thần lại vô cùng sảng khoái.

Dù Lạc Kỳ là người chỉ biết kinh doanh bận rộn nhưng cũng hiểu biết sơ sơ về tẩy tủy kinh mà tiểu thuyết thường nói, nghĩ đến việc bản thân có khả năng sẽ trở thành một cao thủ, Lạc Kỳ bỗng có cảm giác hưng phấn lạ lùng.

Giang Thiếu Bạch nhìn thấy anh đi ra từ phòng trong, hắn nhịn không được hơi ghen tỵ, quả nhiên ăn linh dược thật tốt, tuy tu luyện chỉ trong một buổi tối mà đã tiến cảnh nhanh như vậy. Nếu hắn cũng ăn linh dược này thì thực lực của hắn cũng sẽ tăng vọt.

Lạc Kỳ không có căn cơ, không cách nào hấp thu hoàn toàn dược lực, lãng phí không ít. Giang Thiếu Bạch kiểm ra một chút tình trạng của anh, linh dược trong người anh đã tiêu hóa gần 1/10.

Hẳn là Lạc Kỳ đã nhập môn, anh lên tiếng: “Anh Giang, tình trạng của tôi thế nào rồi? Tôi cảm thấy tinh thần rất tốt.”

Hắn cười đáp: “Sức lực của anh đã tăng mạnh, chờ đến khi hoàn toàn tiêu hóa dược lực thì anh có thể đi lấy huy chương vàng môn cử tạ được luôn.”

“Cậu cứ đùa.”

“Tôi nói thật đó.”

“Nếu dược lực lợi hại như vậy, có thể…” Lạc Kỳ thở dài, không nói tiếp nữa.

Giang Thiếu Bạch xoa cằm, Lạc Kỳ không nói ra nhưng hắn vẫn biết anh muốn nói gì bèn lên tiếng: “Không phải trị đúng bệnh nhưng sẽ có cải thiện đôi chút.”

Lạc Kỳ nóng vội hỏi: “Không phải đúng bệnh? Cậu biết tôi bị gì sao?”

Hắn gật đầu đáp: “Bệnh của anh là vì thể chất tam âm chi mạch, thể chất này sẽ khiến dương khí không thể vận chuyển, ngũ sắc liên có thể điều trị một chút nhưng không phải đúng bệnh.”

Rất hiếm thấy tam âm chi mạch, Lạc Kỳ xuất hiện triệu chứng này sợ là vì di truyền của mẹ.

Phụ nữ tam âm chi mạch, thể chất thiên hàn, khả năng sinh dục rất yếu, nhưng mẹ của họ lại sinh ra hai anh em, theo lý thì không thể nào, có lẽ mẹ của họ cũng không phải người bình thường.

Lạc Kỳ nghe vậy gật đầu, trong lòng có thêm vài phần chờ mong. Đã nhiều năm trôi qua, anh đã khám rất nhiều danh y nhưng không ai nói ra được nguyên do. Anh không ngờ Giang Thiếu Bạch còn trẻ như vậy mà đã nhìn thấu vấn đề của anh.

“Vậy bây giờ phải làm sao?”

Giang Thiếu Bạch cười gượng: “Tôi cũng không rõ nữa.”

Thực tế thì có cách đó, nhưng mà có cũng như không có. Đó là phải tìm linh dược có tính dương, đả thông tam âm chi mạch. Nhưng linh dược như lông phượng sừng lân vậy, cực kỳ quý hiếm. Lạc Kỳ bỏ ra năm triệu mua được ngũ sắc liên đã là rất may mắn rồi, muốn gặp may thêm lần nữa thì rất khó. Nếu bây giờ hắn nói ra, Lạc Kỳ tìm không được linh dược thì sau này không tránh khỏi thất vọng mất mát.

“Tôi dạy anh công pháp, anh cứ luyện 10 năm, có lẽ sẽ có khởi sắc.”

“Phải không?” Lạc Kỳ gật đầu, tựa hồ lên tinh thần: “Chỉ cần 10 năm!”

Giang Thiếu Bạch thấy anh không bị hù dọa, không khỏi nhìn anh bằng cặp mắt khác xưa.

Lạc Kỳ cười cười, tuy 10 năm khá dài nhưng vẫn tốt hơn là không có cách gì.

“Dùng thêm thuốc phụ trợ, hiệu quả sẽ khá hơn một chút, có điều giá cả thuốc khá đắt, tôi sẽ kê đơn cho anh.”

Lạc Kỳ vội nói: “Cám ơn nhiều.”

Khi tu luyện công pháp cổ võ, muốn tiến cảnh nhanh thì cần rất nhiều linh dược phụ trợ. Giang Thiếu Bạch vì mua linh dược cũng lao tâm lao lực, nhưng Lạc Kỳ lại có ưu thế hơn hắn, đó là anh có tiền!

Khổng Nhất Bình hơi nhàm chán nói: “Hai ngày nay yên tĩnh quá.”

Đào Lâm khó hiểu nhìn hắn: “Cậu hy vọng có chuyện hả?”

Khổng Nhất Bình cười cười: “Không phải.” Chuyện ở hầm xe hôm trước hắn còn phải viết kiểm điểm đây, một vạn chữ đó, thật làm người ta muốn chết tâm mà.

“Giang Thiếu Bạch giết sạch sát thủ rồi, đương nhiên sẽ không có chuyện gì nữa. Nhưng việc này khá kỳ quái, thông thường sau khi đám sát thủ Huyết Sát thất bại thì sẽ không tiếp tục hành động nữa, thế mà lần này chúng đã phái ba đợt. Tại sao chúng lại chấp nhất với Lạc Kỳ như vậy?”

Đào Lâm lúng túng: “Sao tôi biết được.”

Đám sát thủ kia rất thần bí, trong người còn dưỡng cổ trùng, nếu không phải Giang Thiếu Bạch lấy chúng ra từ trong thi thể thì cấp trên của bọn họ cũng không biết chuyện này luôn. Thế nhưng Giang Thiếu Bạch lại không tiết lộ gì cả, ngay cả nói dối cũng không chớp mắt. Rõ ràng Doãn Hạ Võ và Khổng Nhất Bình tận mắt chứng kiến hắn lấy cổ trùng ra, thế mà sau đó hắn còn vô liêm sỉ nói là do họ bị hoa mắt.

Đào Lâm có trực giác Giang Thiếu Bạch biết hết tất cả mọi việc, chỉ là hắn không thèm nói cho họ biết thôi.

Không biết có phải do ảo giác của y hay không mà y cảm thấy Giang Thiếu Bạch và Lạc Kỳ trông khá giống nhau, Giang Thiếu Bạch còn có vẻ rất chăm sóc cho Lạc Kỳ.

Chẳng lẽ hai người này có giao tình, nhưng nếu vậy thì không cần thông qua đội Phi Long mà đến đây làm vệ sĩ. Thật khó hiểu.

Giang Thiếu Bạch suốt ngày không làm việc, làm mấy thư ký ghen tỵ không thôi.

Lạc Kỳ đi đến phòng trà nước thì nghe vài thư ký nói chuyện phiếm.

“Rốt cuộc Giang Thiếu Bạch đến đây làm gì? Cả ngày chẳng làm việc, hai ngày trước tôi còn thấy hắn chơi Spider Solitaire.”

“Hừ, làm việc không ra hồn thì thôi đi, còn bỏ ra ngoài trong giờ làm việc, không biết hắn muốn làm gì nữa.”

“Nghe nói là do Diệp thị đưa qua, có chống lưng.”

“Diệp thị cũng rất nghiêm khắc, không lý gì dùng người như vậy.”

“Mấy cô có phát hiện ra không, trông Giang Thiếu Bạch hơi giống Lạc tổng thiếu của chúng ta.”

“Có vẻ giống nhau thật, cả hai đều đẹp trai! Nhưng mà…” Lạc tổng thiếu có đẹp trai đến cỡ nào đi nữa thì có ích gì chứ.

“Cô nói thế tôi bỗng thấy giống Giang Thiếu Bạch giống Lạc tổng Lạc Văn Phong luôn, nghe nói năm xưa tổng tài cũng rất đẹp trai.”

“Đúng là giống nhỉ, lẽ nào Giang Thiếu Bạch là người nhà họ Lạc? Vô lý quá, không phải thiếu tổng rất ghét người nhà họ Lạc sao?”

Mấy cô gái vừa đi vừa nói chuyện, vừa ra khỏi phòng thì thấy Lạc Kỳ đứng bên ngoài, họ giật mình hoảng sợ: “Chào thiếu tổng, anh cũng ở đây à?”

Lạc Kỳ liếc nhìn mấy thư ký, không nói gì mà bỏ đi.

Hết chương 86

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info