ZingTruyen.Com

[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức Lạc

c43_44

TuyenTuyen202

Chương 43: Hàn Uy bị bắt

Edit: OnlyU

Hàn Uy đi theo Giang Thiếu Bạch đến gần nhà ma.

“Cậu Giang, thế nào rồi?”

Giang Thiếu Bạch nhìn la bàn trong tay, kim la bàn chuyển động rất nhanh: “Hẳn là ở bên trong, có điều đã bị bắt lại, tôi phải vào trong mang hắn ra, anh ở ngoài canh chừng đi.”

Hàn Uy gật đầu nói: “OK.”

Ban ngày trong công viên trò chơi đông người tới lui, cực kỳ náo nhiệt, bây giờ là ban đêm lại có hơi vắng vẻ buồn tẻ.

Hàn Uy đứng bên ngoài nhà ma, anh vốn đáp ứng đứng canh chừng rất sảng khoái, nhưng khi Giang Thiếu Bạch vừa đi vào nhà ma, anh lập tức cảm thấy lạnh lẽo trong lòng, hơi hối hận không đi theo hắn vào trong. Bên trong nhà ma có rất nhiều ma quỷ đang lượn lờ, có lẽ vì nhà ma này được thiết kế xây dựng quá chân thật, ma quỷ xem nơi này thành âm tào địa phủ, không coi ai ra gì mà lảnh vảng bên trong.

Giang Thiếu Bạch nhanh chóng tìm được Hàn Châu, hắn bị mấy tiểu quỷ bắt lại làm trò chơi, dường như Hàn Châu rất sầu não nhưng không dám làm gì, sợ gặp bất trắc. Giang Thiếu Bạch vừa đi qua, mấy tiểu quỷ như nhận ra hắn rất nguy hiểm bèn lập tức chạy đi.

Hàn Châu hơi giật mình khi thấy Giang Thiếu Bạch đi đến. Hắn tìm được một hồn một phách của Hàn Châu rồi thu Uy vào âm hồn mộc mang theo trong người. Giang Thiếu Bạch vừa làm xong xuôi mọi việc thì bỗng nghe thấy tiềng ồn ào bên ngoài truyền vào.

“Ai đó, đứng lại!”

“Có người lẻn vào, mau bắt lấy hắn.”

“Có kẻ gian! Có kẻ lẻn vào.”

Giang Thiếu Bạch lén chạy ra khỏi nhà ma, trông thấy vài người đang đuổi theo Hàn Uy, còn anh thì sắp bị tóm đến nơi. Hắn rất không phúc hậu để Hàn Uy thu hút sự chú ý của mấy bảo vệ, còn hắn thì mang sinh hồn của Hàn Châu quay về.

Nhận tiền của người ta thì phải làm việc cho người ta, Giang Thiếu Bạch rất có đạo đức nghề nghiệp.

Sau khi ra khỏi công viên trò chơi, Giang Thiếu Bạch gọi xe qua ứng dụng DiDi đi đến bệnh viện.

Trong bệnh viện rất yên tĩnh, bác sĩ trực buổi tối không nhiều. Lúc Giang Thiếu Bạch đi ngang qua phòng trực, nhìn thấy mấy bác sĩ trực đêm đang chơi bài.

Hắn đi thẳng vào phòng bệnh, thả một hồn một phách của Hàn Châu vào cơ thể đối phương. Hồn phách vừa nhập vào thể xác, sóng não đồ của Hàn Châu lập tức xuất hiện dao động.

Giang Thiếu Bạch nhìn xem tình trạng của đối phương một chút rồi lấy một sợi dây đỏ trong ba lô ra cột lên ngón tay Hàn Châu.

“Cậu đang làm gì đó?”

Giang Thiếu Bạch vừa mới cột dây xong bỗng nghe một giọng nói từ phía sau vang lên, hắn nhìn sợi dây đỏ trên tay Hàn Châu mà tim đập liên hồi. Nửa đêm đến đây cột dây đỏ lên tay một người đang hôn mê, sẽ bị xem là biến thái đó.

Thảo nào sư phụ thường bị xem là kẻ lừa đảo, đúng là thỉnh thoảng mấy việc làm của thiên sư nhìn rất biến thái. Nhưng dù sao hắn đã từng đi theo sư phụ một thời gian, có “kinh nghiệm sa trường”, thế nên hắn không chút hoang mang nói: “Tôi là bạn của Hàn Uy, nghe nói Hàn Châu bị bệnh nên đến thăm.”

“Giờ này mà đi thăm bệnh?” Tưởng Minh nghi ngờ hỏi.

Giang Thiếu Bạch: “…” Nửa đêm đi thăm bệnh, đúng là có vấn đề.

“Vì ban ngày tôi rất bận rộn, chỉ có giờ này mới rảnh.”

Tưởng Minh nhìn Giang Thiếu Bạch, vẫn nghi ngờ nói: “Thoạt nhìn cậu rất quen.”

Hắn cười đáp: “Ai cũng nói trông tôi rất giống minh tinh, có lẽ anh gặp minh tinh nào đó giống tôi chăng.”

Tưởng Minh: “…”

Hàn Uy bị nhân viên ở công viên trò chơi tóm được, đưa đến đồn cảnh sát ở cả đêm.

“Tiên sinh, trễ thế này, anh đến công viên trò chơi làm gì?”

Hàn Uy đen mặt, trong lòng thầm mắng Giang Thiếu Bạch một trận, anh bất đắc dĩ giải thích: “Tôi nghe nói nhà ma trong công viên trò chơi thường xảy ra chuyện kỳ quái vào buổi tối. Tôi chưa từng thấy ma quỷ nên muốn nhìn thử xem.”

“Tiên sinh, mời anh nghiêm túc cho.”

Hàn Uy hơi khó xử nói: “Thật sự là vậy mà.”

Nữ cảnh sát phụ trách hỏi cung nhìn Hàn Uy như nhìn con gián vậy, anh cảm thấy vô cùng bất đắc dĩ, thầm nghĩ nếu sớm biết sẽ trở thành thế này thì anh đã chờ bên ngoài công viên trò chơi rồi, để Giang Thiếu Bạch đi vào một mình đi.

“Cảnh sát Phương, có người đến nộp tiền bảo lãnh cho hắn.”

Nữ cảnh sát liếc nhìn Hàn Uy, hơi bực bội nói: “Coi như anh may mắn, sau này nhớ làm người tốt.”

Hàn Uy: “…”

Anh không biết nói sao, đành đi theo người đến nộp tiền rời đi.

Nữ cảnh sát vừa uống cà phê vừa nói với đồng nghiệp: “Hơn nửa đêm lẻn vào nhà ma trong công viên trò chơi nhìn quỷ là cái gì?! E là hắn nói dối, có lẽ là ăn trộm.”

“Cô đừng xem thường người nọ, nhà hắn mở xưởng, một năm thu được một hai triệu tệ đó, tội gì đi trộm.”

Nữ cảnh sát khó tin nói: “Nếu không thiếu tiền thì người này muốn làm gì?”

“Không phải hắn đã nói rồi sao? Muốn thấy quỷ! Thời buổi này mấy người trẻ tuổi rất thích mấy chuyện mạo hiểm kích thích, nơi nào bị đồn có ma quỷ là chạy tới đó. Nghe nói nhà ma kia rất nổi tiếng, trước đó có người sợ đến sùi bọt mép luôn.”

Nữ cảnh sát lắc lắc đầu nói: “Nhát gan thì đừng đến mấy nơi như thế.”

“Chơi khá vui mà.”

Cô hơi khinh thường đáp: “Ngoại hình người kia trông cũng được mà lại đi tin mấy chuyện ma quỷ thế này.”

“Mấy người giàu đều tin có “thứ đó”. Mấy hôm trước nè, không phải có tin tức về một minh tinh nuôi tiểu quỷ sao? Kuman Thong của nước T rất thịnh hành trong nước chúng ta đó.”

*Kuman Thong (Kuman-Tong – Guman-Thong) còn được gọi là “Cậu bé vàng” hay “Quỷ Linh Nhi”, một loại bùa ngải huyền bí chỉ có thể tìm thấy ở Thái Lan. Các nhà sư sẽ lấy xác chết của trẻ sơ sinh và sử dụng xương hoặc lông, tóc của chúng để tạo thành các mẫu bùa hộ mệnh. Đối với những em bé chưa sinh (có nghĩa là chết trong bụng mẹ) sẽ được đưa vào hình tượng em bé đang nằm và mút núm vú giả (rất dễ thương), những đứa bé ở độ tuổi từ 2 đến 8 tuổi, hình dáng thông thường là đứng hoặc ngồi và bạn cũng có thể thấy chúng mang theo một số vũ khí như cung tên hoặc giáo mác.

Cô lắc đầu nói: “Thật không biết mấy người này muốn gì nữa.”

Nam đồng nghiệp nhún vai: “Rảnh rỗi quá mà.”

Nữ cảnh sát hừ một tiếng: “Cũng vì có quá nhiều người như thế mà xã hội mới loạn như vậy.”

Hàn Uy bị cho là không biết tiến thủ ra khỏi đồn cảnh sát, cuối cùng anh thở phào nhẹ nhõm một hơi.

Hết chương 43
Chương 44: Dây đỏ

Edit: OnlyU

Sau khi ra khỏi đồn cảnh sát, Hàn Uy đi thẳng đến bệnh viện. Tưởng Minh vừa thấy anh đến, nét mặt hắn lập tức trở nên kỳ lạ.

Hàn Uy đoán được có lẽ hắn đã biết chuyện anh bị tóm vào đồn cảnh sát, không khỏi cảm thấy xấu hổ.

“Anh Uy, anh đã trở lại.”

Hàn Uy gật đầu, đến giờ nhớ lại cả đêm ở trong đồn cảnh sát mà anh vẫn còn sợ hãi trong lòng.

Tâm trạng Tưởng Minh rất tốt: “Tiểu Châu tỉnh rồi.”

“Anh biết rồi.” Hàn Uy đáp.

Hắn nghi ngờ nói: “Anh Uy, xem ra anh không ngạc nhiên chút nào.”

Anh cười cười đáp: “Tình trạng của Tiểu Châu vốn không nghiêm trọng, bác sĩ nói xác suất tỉnh lại rất cao, vả lại trước khi anh tới đây, đã có người gọi điện báo cho anh biết rồi.”

Lúc nãy vừa ra khỏi đồn cảnh sát, anh đã gọi điện thoại cho Giang Thiếu Bạch rồi. Hắn báo cho anh biết hồn phách đã quay về thể xác Hàn Châu, chỉ cần nghỉ ngơi thêm một chút là sẽ tỉnh.

Đối với việc lâm trận bỏ chạy trong công viên trò chơi, Giang Thiếu Bạch không hề chột dạ chút nào, còn gửi giấy tính tiền cho anh, yêu cầu trả thù lao.

Hàn Uy bị Giang Thiếu Bạch chọc giận không nhẹ, nhưng lại không biết phải sao.

“Thật ra, tối qua em gặp một người trong phòng bệnh. Người nọ cột một sợi dây đỏ vào tay Hàn Châu, có câu nói, “*thiên lý nhân duyên nhất tuyến khiên”, anh Uy, anh nói xem có phải người đó có vấn đề không?” Tưởng Minh hỏi.

*Nếu có duyên thì sẽ như có sợi dây cột lại, cũng có ý chỉ hôn nhân là do Nguyệt Lão dùng dây đỏ kết hợp hai người.

Hàn Uy không vui nói: “Đừng nói bậy nói bạ, cái gì mà thiên lý nhân duyên nhất tuyến khiên chứ.”

Anh đã nghe Giang Thiếu Bạch nói về sợi dây đỏ, đó là dây định hồn, vì Hàn Châu đã bị hoảng sợ quá nhiều lần, tuy Giang Thiếu Bạch đã đưa hồn phách quay về thể xác nhưng vẫn rất dễ bị ảnh hưởng, mà dây định hồn có thể duy trì linh hồn ổn định ở trình độ nhất định.

Giang Thiếu Bạch dặn dò Hàn Uy phải nhắc nhở Hàn Châu, cố gắng đừng để dây đỏ rời khỏi người. Đương nhiên tháo sợi dây đỏ cũng không sao, lần sau hồn phách rời khỏi thể xác thì hắn lại lấy thù lao, nhưng nể mặt người quen hắn sẽ giảm giá.

“Người nọ nói là bạn của anh.” Tưởng Minh nói tiếp.

Hàn Uy đáp: “Hắn đúng là bạn của anh.”

Tưởng Minh sửng sốt một chút, sau đó thì thào: “Thì ra là có chuyện như vậy.”

Hàn Uy liếc nhìn hắn một cái, nghi ngờ hỏi: “Em nói vậy là có ý gì?”

Tưởng Minh cười cười nói: “Hắn chính là người trong nhà hàng ở công viên trò chơi đúng không? Là thầy dạy của cậu bé nói Hàn Châu có hai cái đầu.”

Nửa đêm Tưởng Minh đi đến bên ngoài phòng bệnh, nhìn vào trong thấy có người đốt hương, làm phép, xong rồi còn cột dây đỏ cho Hàn Châu. Sau đó Tưởng Minh nhìn thấy gương mặt Giang Thiếu Bạch, hắn cảm thấy hơi quen quen nhưng lúc ấy không nhớ ra được là ai. Sau khi Giang Thiếu Bạch rời đi, rốt cuộc Tưởng Minh cũng nhớ ra đã gặp người này ở đâu.

Hàn Uy đại khái hiểu được Tưởng Minh đã nhìn thấy gì đó bèn nói: “Nếu em đã biết rồi thì đừng nói lung tung.”

Hắn gật đầu đáp: “Vâng, em chỉ không ngờ anh thế mà tin mấy chuyện này.”

Hàn Uy đi vào phòng bệnh, cha mẹ Hàn Châu đã đến, bên cạnh có mấy bác sĩ đang lải nhải không ngừng nói gì đó, chủ yếu là nói Hàn Châu được bệnh viện chăm sóc chu đáo cẩn thận mới tỉnh lại nhanh như vậy, đây là kỳ tích của y học, là công lao của các nhân viên y tế từ trên xuống dưới trong bệnh viện.

Hàn Uy không cho là đúng, trong lòng anh biết rõ Hàn Châu tỉnh lại như thế nào, có điều anh vẫn giữ im lặng trước mặt bác sĩ.

Hàn Uy vừa định rời đi thì bị mẹ của Hàn Châu kéo qua một bên.

“A Uy, chuyện lần này cám ơn cháu?” Bà Hàn đầy thành khẩn nói.

“Dì nói gì vậy?”

Bà Hàn thần thần bí bí nói: “Cháu tìm cao nhân đến chiêu hồn cho Tiểu Châu đúng không? Dì nghe người ta nói, cháu thắp hương trong phòng bệnh.”

Thật ra có không ít người thắp hương trong bệnh viện, một người khi bị bệnh, tâm lý sẽ yếu ớt, sau đó bắt đầu tin thần tin quỷ, cũng không phải thật sự tin vào quỷ thần mà là ôm tâm lý thà tin rằng có còn hơn là không, muốn an ủi bản thân.

Rất nhiều người nhà của bệnh nhân ung thư đều thắp hương cầu khấn, cầu bùa bình an gì đó.

Sau khi Hàn Châu tỉnh lại, hắn đã lén nói lại cho mẹ nghe chuyện hắn bị hoảng sợ trong nhà ma, hồn phách bị kẹt lại ở đó, là Hàn Uy tìm người đến mang hắn ra ngoài. Bà Hàn vốn bán tín bán nghi, kết quả nhận được cú điện thoại nói là nửa đêm Hàn Uy chạy đến công viên trò chơi, bị nhầm là ăn trộm mà tóm gọn. Hắn còn nói trong đồn cảnh sát là vì muốn gặp quỷ nên mới chạy tới công viên trò chơi.

Bà Hàn hiểu rõ Hàn Uy, biết anh là người đứng đắn chững chạc, không có lý do đặc biệt sẽ không làm vậy, vì thế sau khi bà xâu chuỗi các sự kiện, lập tức có đáp án.

Hàn Uy thầm nghĩ chuyện anh mời thiên sư là lén lén lút lút, không ngờ kết quả ai cũng biết hết trơn.

“A Uy, mẹ cháu nói tài khoản của cháu đột nhiên rút ra mười vạn, là trả cho thiên sư phải không? Dì chuyển lại cho cháu.”

Hàn Uy vội nói: “Không cần đâu dì, dù sao chuyện này vốn là đề nghị của cháu.” Nếu em họ thật sự không tỉnh thì phiền phức lớn.

Bà Hàn cầm tay anh nói: “Chuyện này không liên quan đến cháu, cơ thể Tiểu Châu vốn không được tốt lắm. Nhưng cháu biết đại sư đó khi nào vậy, giới thiệu cho dì biết đi.” Mấy năm trước, Hàn Châu tình cờ tận mắt chứng kiến một vụ giết người, sợ đến nỗi hồn vía lên mây, thường phải vào bệnh viện làm bà Hàn lo lắng không thôi.

Hàn Uy bất đắc dĩ nói: “Đại sư rất khiêm tốn.”

Bà gật gật đầu nói: “Dì hiểu, đại sư là người bận rộn nhiều việc mà.”

Hết chương 44

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com