ZingTruyen.Info

[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức Lạc

c34_35

TuyenTuyen202

Chương 34: Pháp khí giá trị liên thành

Edit: OnlyU

Chớp mắt đã tới ngày đại thọ của ông Diệp, Diệp Thâm dẫn vợ con đến yến tiệc thật sớm.

Trong nhà chính Diệp gia, các nhân vật nổi tiếng tụ họp, không biết bao nhiêu người tiến lên chúc thọ.

Diệp Thâm và Trịnh Ly ngồi trong sân nhà, có chút câu nệ. Trái lại Diệp Tinh chơi đùa rất vui vẻ, Diệp Diểu rất thích cậu bé bèn dẫn vào sân chơi.

“Tiểu Tinh, gần đây thế nào rồi?”

Diệp Tinh gật đầu, ngoan ngoãn đáp: “Gần đây em tốt lắm! Em gặp một gia sư rất lợi hại, nhưng mẹ đuổi thầy đi mất rồi.”

Diệp Tinh nói đến vế sau thì giọng nói hơi thay đổi, có chút buồn bã bi thương.

“Vòng tay của em nhìn không tồi nha!” Diệp Diểu lại nói.

Diệp Diểu vừa sinh ra đã có một trực giác bẩm sinh, trực giác này giúp y phân biệt dược thảo tốt xấu, rất hữu dụng. Y cảm nhận được trên vòng tay của Diệp Tinh có một luồng khí kỳ lạ không rõ.

Diệp Tinh giơ bàn tay đang đeo vòng lên, khá đắc ý nói: “Thầy cho em đó! Thầy tốt lắm.”

Từ khi bé đeo vòng tay này, bé không còn thấy mấy thứ kia nữa, theo lời A Hoàng thì đó là vì vòng tay khiến quỷ quái kinh sợ, nếu quỷ quái có tâm tư gì khác thường sẽ trực tiếp bị ký hiệu trên vòng tay đánh chết, bản thân A Hoàng cũng rất kiêng kị vòng tay này.

Diệp Diểu nhìn cậu bé nói: “Thầy của em rất hào phóng nhỉ.”

Diệp Tinh gật đầu trả lời: “Thầy chịu thiệt, mẹ nói thầy chiếm lời, mẹ ngốc quá.”

Diệp Tinh thầm nghĩ mẹ mua mấy lá bùa không ra gì hết hai vạn tệ, mà mấy lá bùa kia chỉ dọa quỷ một chút, khiến chúng không dám vào nhà mà thôi. Nhưng vòng tay này không giống, chỉ cần bé xòe tay ra thì mấy thứ kia đã sợ chạy trối chết rồi.

Diệp Diểu: “…”

Trịnh Ly ở khá xa nghe được Diệp Tinh và Diệp Diểu nói chuyện, cô lắp bắp kinh hãi.

Thật ra cô đã sớm phát hiện ra chiếc vòng tay trên cổ tay Diệp Tinh, vòng chuỗi hạt giống mấy cái thường được bán, Trịnh Ly còn tưởng là hàng mỹ nghệ 10 tệ một sợi thường bán ở khu du lịch. Kết quả Diệp Diểu nói vòng tay này không tồi. Trịnh Ly biết Diệp Diểu tinh mắt, người nhà họ Diệp đều có ánh mắt rất lợi hại.

Diệp Diểu bị ai đó gọi đi, còn Diệp Tinh thì tiếp tục ở lại chơi.

Cậu bé không chơi chung với mấy đứa bé bình thường được, cậu bé cầm một cái tablet tự chơi, Trịnh Ly ngồi cạnh trông con trai. Cô nhìn vòng tay trên cổ tay Diệp Tinh, như có điều suy nghĩ.

Trước kia cô cho rằng con trai thích vòng tay gỗ, cô còn mua một cái vòng tay khác tốt hơn cho bé, kết quả cậu bé không coi ra gì, vẫn đeo vòng tay Giang Thiếu Bạch đưa.

“Anh bạn nhỏ, có thể cho bác nhìn vòng tay của cháu không?” Một người đàn ông mặc Đạo bào đi đến cạnh Diệp Tinh hỏi.

Diệp Tinh đang chơi game vội rụt tay giấu ra sau lưng, đầy phòng bị nói: “Không cho.”

Trịnh Ly khẩn trương nhìn người đàn ông trước mặt, cô có biết chút ít về người này, đây là đại sư Lâm Tri Nguyên nổi tiếng ở thủ đô, không ít khách quý tai to mặt lớn đang ngồi ở đây cũng không dễ dàng mời được ông.

Trịnh Ly vẫn luôn muốn tìm một đại sự lợi hại một chút xem cho Diệp Tinh, nhưng Diệp Thâm chỉ là chi thứ của nhà họ Diệp, ngày thường không tiếp xúc đến đại sư cấp bậc này. Cô không ngờ đại sư cao thâm sẽ chủ động bắt chuyện với họ.

Trịnh Ly bất đắc dĩ nói: “Tiểu Tinh, đại sư chỉ nhìn xem một chút thôi, không lấy đồ của con đâu, con cho đại sư xem một chút đi.”

Diệp Tinh liếc mắt nhìn người trước mặt, hơi do dự tháo vòng tay xuống, không yên lòng nói: “Phải trả lại cho cháu đó.”

Lâm Tri Nguyên còn chưa lên tiếng thì học trò của ông đứng bên cạnh đã nhịn không được nói trước: “Cậu bé à, sư phụ anh là cao nhân đắc đạo, sẽ không cần đồ của em.”

“Phải giữ lời đó.”

Lâm đại sư hơi bất đắc dĩ cười cười: “Đương nhiên.”

Ông nhận lấy vòng tay, tỉ mỉ kiểm tra một lần.

“Pháp khí này, đẳng cấp không tầm thường!” Lâm Tri Nguyên lên tiếng.

Trịnh Ly hơi nghi ngờ: “Đây là pháp khí sao?”

Lâm Tri Nguyên nhìn Trịnh Ly, nghi ngờ nói: “Diệp phu nhân không biết sao? Trên pháp khí có khắc ký hiệu, phải là người có pháp lực không thấp mới khắc được, trình độ tương đương đại sư, toàn bộ Trung Hoa cũng không có mấy người.”

Trịnh Ly vô cùng ngạc nhiên: “Sao có thể?” Đây không phải là hàng mỹ nghệ do Giang Thiếu Bạch dùng để lừa con nít sao?

Lâm Tri Nguyên nhìn vẻ mặt của Trịnh Ly, trong lòng có mấy phần nghi ngờ, ông vốn tưởng pháp khí này là Trịnh Ly trả giá đắt mới có được, không ngờ cô căn bản không biết đây là pháp khí.

“Vậy xin ngài nhìn xem, pháp khí này có giá trị bao nhiêu tiền?” Trịnh Ly thận trọng hỏi.

“Pháp khí có linh, không phải tiền tài có thể đánh giá. Tùy người, có người thì nó đáng giá mấy triệu, có người thì nó đáng giá đến mấy trăm triệu.”

Gương mặt Trịnh Ly đỏ lên: “Thật, thật không?”

“Trên người cậu bé còn sót lại yêu khí, có phải từng dính phải yêu quái?” Lâm Tri Nguyên hỏi tiếp.

“Yêu quái?” Trịnh Ly giật  mình nhớ lại chuyện Diệp Tinh thường ăn gà sống trước đây.

“Không phải yêu quái, là Hoàng Tiên, nhưng A Hoàng dọn ra ngoài rồi.” Diệp Tinh bỗng lên tiếng.

Trịnh Ly nghe mà sợ đến hết cả hồn.

“Dọn ra ngoài?” Lâm Tri Nguyên cười cười: “Nói vậy là có người tách yêu quái ra khỏi cơ thể của cháu phải không, thật giỏi!”

Trịnh Ly nghe mà trợn mắt há hốc mồm, từng có yêu quái ở trong người con trai cô sao? Trước kia cô cũng từng hoài nghi khả năng này, nhưng khi cô dẫn con trai đi gặp một vị đại sư, dường như đối phương nhìn ra chuyện gì đó, thế nhưng im lặng không nói gì.

Trịnh Ly vẫn còn nghi ngờ hỏi: “Người đó rất giỏi sao?”

Lâm Tri Nguyên gật gật đầu: “Yêu khí trên người cậu bé không nặng lắm nhưng dây dưa với thứ kia rất sâu, chắc là đã một thời gian dài, muốn đánh chết thứ kia không khó nhưng nếu muốn tách nó ra, bảo đảm linh hồn không bị diệt thì có chút khó khăn.”

Trịnh Ly mở to mắt, khó tin nhìn Lâm Tri Nguyên, nhất thời không rõ cảm giác trong lòng cô lúc này là gì.

Hết chương 34

Chương 35: Cao nhân khiêm tốn

Edit: OnlyU

Trịnh Ly thầm nghĩ cô đúng là có mắt như mù, thế mà cho rằng một người lợi hại như Giang Thiếu Bạch là kẻ lừa đảo. Có điều đại sư hẳn phải trông giống như Lâm đại sư đây mới đúng, tiên phong ngạo cốt, vừa nhìn là biết bản lĩnh rất cao.

Diệp Tinh cảm giác như được vinh quang lây với thầy, cậu bé cười nói với Lâm Tri Nguyên: “Thầy rất lợi hại.”

Trước kia A Hoàng ở trong cơ thể của bé không thể đi ra ngoài, bây giờ đã có thể ở trong tượng gỗ, hoạt động trong khu vực nhất định. A hoàng và vài tiểu quỷ trong tiểu khu rất thân, nghe nói tiểu quỷ rất sợ thầy, sau khi thầy đến làm gia sư, rất nhiều quỷ hoảng sợ dọn đi hết rồi.

Nếu thầy tiếp tục đến dạy một giời gian nữa, không chừng trong tiểu khu sẽ không còn một con quỷ nào. Đáng tiếc mẹ lại đuổi việc thầy.

“Có một vị cao nhân đến thủ đô sao? Không biết là đạo hữu nào?” Lâm Tri Nguyên cười cười hỏi.

Diệp Tinh chớp mắt nói: “Thầy rất khiêm tốn, không thể nói cho bác biết.”

Ông nghe vậy cười nói: “Bác biết rồi.”

Trong giới thiên sư, tính tình các thiên sư không giống nhau, Lâm Tri Nguyên cũng không cố gặng hỏi.

Trịnh Ly nhìn Lâm đại sư, khá lo lắng: “Đại sư, ngài xem con của tôi…”

“Cậu bé là người có phúc, có vòng tay hạt châu này bảo vệ sẽ không có vấn đề gì.” Lâm Tri Nguyên đáp.

Trịnh Ly thở phào nhẹ nhõm một hơi rồi lại vội nói: “Cám ơn đại sư đã nhắc nhở.”

Sau khi Lâm đại sư rời đi, Trịnh Ly bỗng có cảm xúc không thể miêu tả rõ ràng. Tình cờ gặp được một đại sư tài giỏi là chuyện tốt, chỉ là cô không biết tình huống đã lỡ đắc tội người ta, nói tới nói lui thì vẫn không phải là chuyện tốt đẹp gì.

Diệp Tinh không bị ảnh hưởng gì, vẫn ngồi bên cạnh chơi tablet.

“Thầy của con tài giỏi như vậy, sao con không nói.” Trịnh Ly bất đắc dĩ hỏi.

Diệp Tinh buồn rầu đáp: “Thầy rất khiêm tốn, không cho con nói.” Cậu bé dừng một chút rồi bổ sung: “Mà dù có nói thì mẹ cũng sẽ không tin.”

Trịnh Ly: “…” Trong mắt con trai, cô là người có mắt không tròng như vậy sao? Thế nhưng có vẻ không nói sai.  Nhưng nếu Giang Thiếu Bạch lợi hại như vậy, tại sao lần trước khi cô mời hắn đến quán cà phê…

Trịnh Ly bỗng giật mình, chợt hiểu ra, trước đó cô xem Giang Thiếu Bạch là kẻ lừa đảo, chỉ sợ đối phương không thích cô rồi.

Trịnh Ly nhìn vòng tay hạt châu: “Con đưa tiền tiêu vặt cho thầy là vì vòng tay này hả?”

Cậu bé lắc đàu nói: “Không phải, vì A Hoàng! Thầy tách A Hoàng ra.”

Trịnh Ly hít sâu một hơi, tâm trạng rối rắm không biết phải làm sao.

Học trò của Lâm đại sư, hơi không phục nói: “Sư phụ, đứa bé kia hơi quá đáng, thầy là ai chứ! Nó dám không nể mặt thầy.”

Lâm Tri Nguyên cau mày: “Chỉ là một đứa bé mà thôi, hơn nữa trên đời có nhiều người cùng nghề với chúng ta có tính tình cổ quái, không nên đắc tội người ta mới tốt.”

“Sư phụ, vòng tay kia tốt như vậy sao?”

Lâm đại sư híp mắt: “Hẳn là được đại sư nào đó làm ra, trình độ đối phương không thấp.”

Tên học trò của ông cười nói: “Dù thế nào đi nữa thì so với sư phụ vẫn kém không ít.”

Lâm Tri Nguyên cười cười mà không nói gì nhiều, chỉ dựa vào một cái vòng tay thì ông không cách nào phán đoán chuẩn xác bản lĩnh của đối phương. Có điều ông tung hoành ở thủ đô nhiều năm rồi, hiếm khi gặp đối thủ, ông cũng không nghĩ bản thân sẽ yếu kém hơn người ta.

Lâm đại sư và Diệp Tinh nói chuyện một lúc trong sân đều lọt vào tầm mắt nhiều người, không ít khách khứa quan tâm đến cái vòng tay mà Lâm đại sư hứng thú.

Những người đến nhà họ Diệp lần này đều rất giàu có, người càng có tiền lại càng mê tín. Có điều trong giới thiên sư tốt xấu lẫn lộn, rất ít khi gặp được thiên sư có thực lực cao, mọi người muốn làm quen thiên sư cũng không phải cứ đến cửa mà làm quen.

Diệp Diểu đi ra sân, tìm thấy Diệp Tinh đang chơi ở đây. Chuyện cậu bé và Lâm đại sư trò chuyện đã truyền vào tai y. Diệp Diểu điều tra sơ sơ một chút, phát hiện gia sư trước đây của cậu bé chính là Giang Thiếu Bạch.

Diệp Diểu đã có lòng nghi ngờ Giang Thiếu Bạch dựa vào hai điểm, thứ nhất, ngày đó hắn cũng cúp học. Thứ hai, tên háo sắc kia nhảy xuống đất từ lầu 3 mà không hề bị thương, rõ ràng đã trải qua huấn luyện, mà Giang Thiếu Bạch từng trực tiếp đỡ Hoàng Bội Bội rơi từ lầu 7 xuống, hiển nhiên thân thủ bất phàm.

Đương nhiên cũng có khả năng ở Yên Đại có nhân tài ẩn dật, không chừng còn có cao thủ khác, nhưng trước mắt thì Giang Thiếu Bạch là khả nghi nhất.

“Anh Diểu, anh biết thầy em hả?” Diệp Tinh hỏi y.

Diệp Diểu cười cười: “Thầy của em là người nổi tiếng đó! Lần trước hắn làm anh hùng cứu mỹ nhân, danh tiếng không nhỏ.”

Diệp Tinh gật gật đầu: “Đúng đúng, thầy rất lợi hại, có điều mẹ đuổi việc thầy rồi. Hiện tại thầy không chịu quay lại dạy em nữa, nghe nói trường học thưởng cho thầy rất nhiều tiền, thầy có tiền rồi liền không muốn làm gia sư kiếm tiền nữa, haiz..” Thầy vừa có tiền là không biết tiến thủ mà.

Trịnh Ly: “…”

Giang Thiếu Bạch nói hắn có chuyện quan trọng phải làm, Diệp Tinh không dám quấy rầy hắn bèn gọi điện cho thành viên của câu lạc bộ Linh Dị hỏi thăm một chút, kết quả bên kia nói cho bé biết, Giang Thiếu Bạch ở trong ký túc xá cả ngày xem hoạt hình, rõ ràng đã sa vào thế giới giả tưởng. Diệp Tinh biết được chân tướng, không khỏi buồn phiền.

Diệp Diểu híp mắt, tên Giang Thiếu Bạch này đúng là rất khả nghi.

Hết chương 35

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info