ZingTruyen.Info

[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức Lạc

c3-4

TuyenTuyen202

Chương 3: Thiếu niên chân đạp âm dương

Edit: OnlyU

Lão đạo sĩ nhìn Giang Thiếu Bạch, hơi lo lắng nói: “Lại đi ăn à?”

Hắn liếm liếm môi, hơi ngượng ngùng đáp: “Vâng ạ!”

“Không biết ăn như vậy có vấn đề gì không đây.” Ông nhìn thiếu niên tùy ý nằm trên chiếu mà lo lắng nói.

Hắn lơ đãng đáp: “Sư phụ, thầy sợ cái gì chứ, đã qua nhiều năm như vậy mà con có trưởng thành lệch lạc đâu?” Người trong thôn còn khen ngợi hắn là thiếu niên tốt đó. “Con đã được chọn sẽ trở thành trường cột quốc gia!”

Lão đạo sĩ nhìn Giang Thiếu Bạch, có chút nghi ngờ nghĩ thầm: Thật sự không trưởng thành lệch lạc sao?

Dù nói thế nào, mấy bà vợ trong thôn không có kiến thức đều nghĩ ông là một tên lừa đảo, mà thằng nhóc chết tiệt này con nhỏ, từ phương diện này mà nói, hẳn là không trưởng thành lệch lạc.

Lão đạo sĩ thở dài một hơi, nhớ lại chuyện cũ.

Mười tám năm trước, Tứ Xuyên xảy ra một trận động đất, vô số người chết và bị thương, không ít người bệnh được đưa đến bệnh viện. Trong số đó có một người phụ nữ đang mang thai. Mùng 1 tháng 7, ngày ngày quỷ môn mở rộng sinh ra một bé trai, thai phụ sinh xong lập tức tử vong. Hoặc là nói, đứa bé chưa ra khỏi bụng mẹ thì thai phụ đã chết rồi.

Sau khi đứa bé sinh ra thì không có hô hấp, lúc ấy động đất chết rất nhiều người, người bị thương càng nhiều, bệnh nhân trong bệnh viên không có giường nằm, ngay cả lối đi chật hẹp cũng đầy bệnh nhân. Bác sĩ, hộ sĩ đều vội vội vàng vàng, đầu óc choáng váng. Đứa trẻ sơ sinh không có hô hấp, hộ sĩ không kiểm tra nhiều liền đưa vào nhà xác.

Vài ngày sau đó, trong nhà xác thường vang lên tiếng trẻ sơ sinh khóc, lời đồn quỷ ám lan ra.

Trong bệnh viện, mọi người nhắc đến nhà xác là biến sắc, tất cả đều nghĩ có thể là oan hồn ai đó không tan nên quậy phá.

Bệnh viện rơi vào đường cùng bèn tìm đến lão đạo sĩ trừ tà.

Lão đạo sĩ đi một vòng nhà xác, sau đó bế ra một bé trai sơ sinh. Bé trai mắt to mày rậm, trông vô cùng khỏe mạnh, chỉ là không biết tại sao lại xuất hiện trong nhà xác.

Sau đó hộ sĩ bỗng nhớ ra, có khả năng lúc ấy bé trai không chết. Trên thế giới này có tình huống chết giả như vậy, tim ngừng đập rồi lại khôi phục bình thường.

Vấn đề đến đây là, một đứa bé sơ sinh ở trong nhà xác ba ngày mà vẫn còn sống, mà còn sống rất khỏe là đằng khác, thế thì ba ngày nay đứa bé ăn cái gì? Hay là không ăn gì cả?

Tất cả bác sĩ và hộ sĩ càng nghĩ càng sợ hãi, cuối cùng đứa bé được lão đạo sĩ bế đi. Đối với mọi người thì không còn gì tốt hơn.

Trên thực tế, bé trai đã ăn không ít thứ, ăn âm khí người chết lưu lại. Đứa bé này chính là Giang Thiếu Bạch.

Nửa bàn chân Giang Thiếu Bạch đã đạp vào âm phủ, nhưng âm phủ không chịu thu nhận, trời sinh mắt âm dương, thể chất đặc biệt, lấy quỷ làm thức ăn, là khắc tinh của quỷ, là hạt giống tốt hiếm có thích hợp học tập bắt yêu bắt quỷ.

Thế nhưng Giang Thiếu Bạch đi theo lão đạo sĩ làm mấy vụ, cảm nhận sâu sắc bắt quỷ chả có tiền đồ gì cả. Thế là hắn dồn hết tâm tư vào lý tưởng vĩ đại là thi đậu công chức.

Lão đạo sĩ nhìn hắn, lo âu nói: “Đi ra ngoài không bằng ở Đạo quán, cần phải cẩn thận từng li từng tý.”

Giang Thiếu Bạch cười cười nói: “Sư phụ yên tâm, con không chịu thua thiệt đâu!”

Ông nhìn thiếu niên, phất phất tay nói: “Thằng nhóc, cút đi, đi ra ngoài phải học thật giỏi, ngày ngày hướng về phía trước.”

Hắn gật gật đầu: “Biết ạ!”

Ông lại nhìn hắn đầu lo âu: “Thể chất này của con, nếu bị những người trừ ma vệ đạo nhìn thấy thì hơn phân nửa sẽ cho là đường ngang ngõ tắt, mọi việc phải khiêm tốn cẩn thận.”

Giang Thiếu Bạch hơi nghi ngờ hỏi lại: “Sư phụ, hiện giờ vẫn còn người trừ ma vệ đạo sao?”

“Tất nhiên là có, nhưng ít người biết mà thôi.” Lão đạo sĩ đáp.

Giang Thiếu Bạch nằm trên chiếu, trở mình một cái: “Sư phụ, khi nào thì lắp điều hòa ạ, trời này nóng muốn chết luôn!”

Lão đạo sĩ khẽ hừ một tiếng: “Con sợ nóng chứng tỏ đạo hạnh không tới nơi tới chốn, Đạo sĩ chúng ta há để ý đến chút nóng bức ngày hè này. Lại nói mấy ngày nữa con phải đi học đúng không? Chỉ còn mấy ngày mà con không chịu được sao?”

Hai mắt Giang Thiếu Bạch sáng lên: “Đúng vậy! Mấy ngày nữa là con có thể đi rồi, trong nhà trọ hẳn có điều hòa.”

Ông hừ lạnh một tiếng: “Ham ăn biếng làm, không thành châu báu.”

Mấy ngày sau.

Giang Thiếu Bạch xách hành lý đã thu dọn xong, nhìn lão đạo sĩ muốn nói lại thôi: “Sư phụ, con đi đây.”

Ông phất tay nói: “Đi đi.”

Hắn xách va ly mua 50 tệ ở chợ đồ cũ, rời khỏi Đạo quán trên núi.

Giang Thiếu Bạch đi tới sườn núi, nhịn không được siết chặt nắm tay, ánh mắt lóe lên vài phần kiên định. Một chiếc xa đạp điện ba bánh chạy đến cạnh hắn hỏi thăm: “Thiếu Bạch, đi học hả?”

“Vâng, phiền chú Chu.”

Người đàn ông trung niên vội nói: “Không phiền, phiền gì chứ, cháu chính là người đầu tiên thi đậu đại học danh tiếng trong thôn chúng ta, khiến chúng ta nở mặt nở mày.”

Giang Thiếu Bạch xách va li, ngồi lên xe điện ba bánh nhìn Đạo quán dần xa, gương mặt không chút biểu cảm nhưng trong lòng hắn đang mừng rỡ như điên.

Tốt quá, rốt cuộc không bị sư phụ thối dựng dậy đọc kinh thư lúc nửa đêm, không bị đánh bàn tay vì ngủ gà ngủ gật, không bị sư phụ thối đuổi ra ngoài đánh quyền vào mùa đông.

Cuộc sống hạnh phúc tốt đẹp đang vẫy tay chào đón hắn kìa.

Cuối cùng hắn không cần nấu cơm mỗi ngày cho sư phụ thối nữa rồi.

Hôm nay chính là ngày giải phóng, một ngày đánh giá ghi vào sử sách.

Giang Thiếu Bạch dùng 200 tệ mua một cái di động secondhand, đặt tên hôm nay là ngày giải phóng trong ghi nhớ. Sau đó hắn lấy hôn thư mà ông đưa ra, trong lòng buồn bực.

Sư phụ thật keo kiệt, hắn phải đi xa mà chỉ đưa cho hắn hôn thư cũ nát. Giang Thiếu Bạch ngửi ngửi, bức thư trên tay bốc mùi dưa muối. Hắn thầm nghĩ: Sư phụ thối quen thói hại người, không biết tìm cho hắn người kiểu gì, hắn phải bỏ chút thời gian đến nhà đó xem mới được. Nếu là một cô gái đẹp thì có thể suy xét.

Giang Thiếu Bạch tiện tay cất hôn thư, sung sướng nghĩ về cuộc sống tốt đẹp sau này.

Hết chương 3

Chương 4: Hôn thư nhầm lẫn

Edit: OnlyU

Vì tiết kiệm 100 tệ mà Giang Thiếu Bạch ngồi xe lửa tám tiếng đồng hồ, cuối cùng đến được thủ đô. Lúc hắn đến nơi thì trời đã chạng vạng tối.

Giang Thiếu Bạch rút bức hôn thư lão sư phụ đưa cho hắn, quyết định dựa theo địa chỉ này đi tìm đến đó xem một chút. Vì để phòng ngừa lỡ như, hắn còn cải trang một chút, hắn thầm nghĩ nếu sư phụ tìm cho hắn một người xấu xí thì hắn sẽ giả vờ là tìm nhầm người, còn nếu đây là một cô gái xinh đẹp thì hắn sẽ cố tiếp cận một chút, suy nghĩ xem có nên ăn cơm mềm hay không.

Giang Thiếu Bạch dựa theo địa chỉ đi tới trước một tòa nhà cổ, hắn bị căn nhà trước mặt làm hoảng sợ. Hắn nói không nên lời đứng đằng xa nhìn chằm chằm căn nhà mà quan sát một lúc.

Nhìn tòa nhà cổ trước mặt, trái tim Giang Thiếu Bạch đập thình thịch, sư phụ bán tiên đưa cho hắn địa chỉ này lại là vị trí một tòa nhà cổ ở thủ đô. Thủ đô tấc đất tấc vàng, có được một tòa cổ trạch thì đương nhiên tài lực không tầm thường rồi.

Giang Thiếu Bạch bỗng nhìn sư phụ bán tiên của hắn với cặp mắt khác xưa, không ngờ ông lại quen biết người giàu có như vậy nha! Đương nhiên cũng có thể là địa chỉ này viết sai.

Thế nhưng trên bức hôn thư có viết một cái tên, là Diệp Khôn, tên nhà này cũng là Diệp phủ, hẳn là không sai.

“Anh bạn, đến đây làm gì?” Từ bên trong tòa nhà cổ vọng ra một giọng nói, có hai người canh gác, một người toàn cơ bắp, mang theo sát khí nhàn nhạt, nhìn như là binh lính xuất ngũ đã trải qua huấn luyện.

Giang Thiếu Bạch nói: “Tôi tới tìm Diệp nhị tiểu thư.”

“Nhị tiểu thư?” Người bảo vệ gác cửa hơi hoài nghi.

Giang Thiếu Bạch gật đầu nói tiếp: “Đúng vậy, nhị tiểu thư, con gái thứ hai của Diệp tiên sinh Diệp Cẩn Chi.”

Người kiacó vẻ tức giận nói: “Đi đi, Cẩn Chi tiên sinh chỉ có ba người con trai, không có con gái, cậu đến gây chuyện hả?”

Giang Thiếu Bạch: “…” Không có con gái, chỉ có con trai? Quả nhiên bán tiên thối kia không đáng tin chút nào, hắn không nên ôm hy vọng quá lớn đối với kẻ lừa đảo.

Có được tin tức mong muốn, Giang Thiếu Bạch cũng không hỏi thêm nữa mà dứt khoát rời đi. Hắn lật bức hôn thư bốc mùi dưa muối trong tay, do dự một chút nhưng vẫn không vứt đi.

Có lẽ còn chút tác dụng? Ôm suy nghĩ như vậy, Giang Thiếu Bạch tiện tay nhét bức thư vào hành lý, định tìm một nhà trọ nhỏ ở một đêm, chuẩn bị ngày mai khai giảng.

Giang Thiếu Bạch vừa rời đi không lâu thì một chiếc chiếc Mercedes chạy tới.

Diệp Diểu mở cửa xe bước xuống: “Vừa mới có khách đến thăm à?”

“Tam thiếu gia, đúng là có người đến nhưng không có nói tên, chỉ nói là đến thăm nhị tiểu thư. Chỗ chúng ta làm gì có nhị tiểu thư?”

Diệp Diểu gật đầu nói: “Đúng là chẳng hiểu ra sao, loại người gì cũng có.”

Hắn vừa đi vào nhà hai bước bỗng quay người vọt ra cửa: “Người kia đâu rồi?”

“Tam thiếu gia, sao vậy?” Người gác cửa nhìn Diệp Diểu thở hổn hển mà không hiểu ra sao.

“Cái tên hỏi nhị tiểu thư ở chỗ nào? Nhanh đi tìm cho tôi.” Diệp Diểu lên tiếng.

Vài bảo vệ gác cửa nhìn thấy Diệp Diểu cuống cuồng như vậy vội chạy ra ngoài tìm, thế nhưng không thu hoạch được gì.

“Đi rồi?” Diệp Diểu cực kỳ tức giận hỏi.

“Vâng ạ! Công phu chợt lóe, không thấy bóng dáng đâu.” Bảo vệ gác cửa nói tiếp: “Tam thiếu gia, có phải người nọ có vấn đề gì không?”

Diệp Diểu thì thào: “Có lẽ liên quan đến lão thần côn trước kia, lão bán tiên chết tiệt lừa người còn dám xuất hiện.” Hắn ngẫm lại một chút, lại cảm thấy bản thân suy nghĩ nhiều rồi, có lẽ chỉ trùng hợp mà thôi. “Không liên quan đến mấy người, đi lấy video an ninh cho tôi.”

Bảo vệ gác cửa hơi kinh ngạc: “Video an ninh?” Cần thiết đến vậy sao?

Diệp Diểu bực bội nói: “Bảo mấy người làm thì cứ làm đi, hỏi nhiều như vậy làm gì?”

Giang Thiếu Bạch hoàn toàn không biết chuyện hắn bị Diệp Diểu để ý đến. Nhưng vì trước đó hắn đã cải trang nên dù có biết thì hắn cũng chẳng thèm để ý, có lẽ chỉ cảm thán hắn đã dự kiến trước mà thôi.

Sáng sớm hôm sau, Giang Thiếu Bạch phấn chấn tinh thần kéo va li đến học viện. (trường cao đẳng đào tạo một chuyên ngành đặc biệt)

Trong học viện toàn là tân sinh viên, đa số đều được cả nhà cùng đi tổng động viên, một mình như Giang Thiếu Bạch có vẻ đặc biệt cô đơn, còn có chút đáng thương.

“Bạn học, cậu đến báo danh hả?” Một nữ sinh phụ trách đón người mới nhiệt tình tiến lên bắt chuyện.

Giang Thiếu Bạch gật đầu nói: “Vâng!”

“Người lớn trong nhà không đưa cậu đi sao?” Hoàng Lăng Duyệt hỏi.

Hắn cười cười đáp: “Bọn họ đều có công việc, chỉ một mình tôi đến thôi.”

Hoàng Lăng Duyệt hơi đồng tình nhìn Giang Thiếu Bạch một cái: “Đàn em, cậu thật tự lập.”

Giang Thiếu Bạch bĩu môi thầm nghĩ: Hắn đi một mình có vẻ khiến người ta chú ý, nhưng nếu để sư phụ luôn ăn mặc bẩn thỉu, tự xưng là thế ngoại cao nhân đưa hắn đến đây thì còn càng làm người ta chú ý hơn. Huống chi lộ phí rất đắt. Bán tiên thối kiếm được ít tiền không dễ dàng gì, vẫn nên tiết kiệm cho thỏa đáng.

Hoàng Lăng Duyệt nhiệt tình dẫn Giang Thiếu Bạch đến dưới lầu ký túc xá nam sinh, hắn nhìn số điện thoại trên tay, lại nhìn theo bóng dáng của cô mà mãn nguyện siết chặt tay.

Quả nhiên nữ sinh học viện này nhiệt tình như lửa nha! Hắn vẫn được hoan nghênh nha! Mới vừa đến học viện đã được đàn chị quyến rũ, đúng là đẹp trai là nhiều việc mà! Thế mà lão sư phụ lại cho rằng hắn sẽ không được chào đón, đúng là chày gỗ mà, phải biết hiện tại phái nữ đều tự lập tự cường vươn lên, ngày nay cũng thường thấy rất nhiều phụ nữ bao nuôi tiểu bạch kiểm đó.

“Chị Lăng Duyệt, tư chất tân sinh viên khóa này không tồi nha! Dường như phát hiện đến mấy trai đẹp.”

Hoàng Lăng Duyệt gật gật đầu nói: “Đúng vậy! Chị vừa đón một người khá đẹp trai, ngoại hình không tệ!”

Viên Giai Giai cau mày nói: “Chị nói người kia hả, hình như em có thấy, nhưng có phải hắn khá nhà quê không, bộ đồ trên người giống như mua bộ rẻ nhất ở chợ đồ cũ vậy.”

Hoàng Lăng Duyệt cười cười nói: “Vậy là em không hiểu rồi, quê mùa mà đã đẹp trai như vậy, nếu ăn mặc hợp mode thì còn đẹp trai đến cỡ nào chứ.”

Viên Giai Giai nghiêng đầu: “Đàn chị nói có lý! Nhưng hắn nghèo như vậy thì chỉ thích hợp hẹn hò yêu đương chứ không thích hợp kết hôn đâu.”

Hết chương 4

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info