ZingTruyen.Info

[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức Lạc

c271_272_273

TuyenTuyen202

Chương 271: Gặp lại Kỷ Thư Âm

Edit: OnlyU

Mỗi ngày Giang Thiếu Bạch đều không ngừng luyện hóa đan dược, hấp thu dược lực linh tuyền, nhờ đó thực lực từ từ tăng lên.

Ngược lại là Liễu Ngọc, sau khi vào trung kỳ Động Thiên, y bị sinh ra kháng tính với linh tuyền nên có ngâm mình thêm cũng vô dụng.

“Diệp thiếu, Giang thiếu vừa dùng ba viên đan dược.” Liễu Ngọc nói.

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Linh thảo còn nhiều, dùng đan dược bao nhiêu cũng được.”

Liễu Ngọc: “…” Đây không phải vấn đề đan dược! Dùng nhiều đan dược như vậy không sợ bị phát nổ sao?

Diệp Đình Vân nhìn qua Giang Thiếu Bạch nói: “Hình như hiệu quả của linh tuyền từ từ giảm bớt rồi.”

Giang Thiếu Bạch đang ngâm mình trong linh tuyền chợt mở mắt ra, tiếc nuối nói: “Muốn lên hậu kỳ Động Thiên thật không dễ dàng.”

Liễu Ngọc mím môi: “Giang thiếu đã tu luyện rất nhanh rồi.” Y thầm nghĩ trước đó không lâu Giang Thiếu Bạch mới lên trung kỳ Động Thiên, nhanh vậy đã muốn vào hậu kỳ Động Thiên, thật là tham quá mà.

Giang Thiếu Bạch vận chuyển nguyên khí, hài lòng phát hiện nguyên khí trong người ngưng thực rất nhiều.

“Chúng ta lại ra ngoài xem sao, nếu gặp người cùng đại lục, có thể giúp đỡ thì giúp một tay.” Liễu Ngọc thở dài nói tiếp: “Lần này chỉ sợ đệ tử mấy đại tông môn chết rất thảm.”

Giang Thiếu Bạch lại nghĩ đệ tử mấy đại tông môn có chết hay không cũng không liên quan gì nhiều đến hắn. Mặc dù hắn có chút năng lực nhưng chưa đến lượt trung kỳ Động Thiên như hắn đi lo cho mấy thiên chi kiêu tử kia.

“Chẳng phải ngươi từng nói chúng ta lưu lại đây chờ truyền tống ra ngoài sao?” Diệp Đình Vân hỏi.

Liễu Ngọc cười xấu hổ: “Đúng là ta từng nghĩ vậy, nhưng cứ chờ ở đây thì chán quá.”

Diệp Đình Vân nghĩ nghĩ, cũng cảm thấy như thế.

Liễu Ngọc sờ nhẫn không gian trong tay nói: “Dường như trong bí cảnh có rất nhiều nhẫn không gian, nếu ta lại thu được một cái nhẫn nữa thì có thể cho cha ta rồi.”

Diệp Đình Vân nhìn y, hơi bất ngờ nói: “Ngươi thật hiếu thảo.”

Liễu Ngọc cười nói: “Mẹ ta có một vòng tay không gian nhưng cha ta không có, cha ta luôn rất ước ao…” Nếu y có thể cho cha một cái nhẫn không gian, chắc chắn ông sẽ rất vui vẻ, còn cho rằng y có tiền đồ.

Diệp Đình Vân: “…” Tô Tình là con gái nhà giàu gả cho tiểu tử nghèo. Mặc dù quan hệ giữa hai vợ chồng họ rất tốt, nhưng có một cha vợ như vậy, không chừng Liễu Hành rất áp lực.

Cuối cùng ba người rời khỏi linh tuyền, đi một vòng xung quanh.

“Ta thấy chắc là mọi người đã đi đến địa điểm khác tìm cơ duyên rồi, họ không thèm đếm xỉa đến nơi này.” Giang Thiếu Bạch lên tiếng.

Liễu Ngọc gật đầu: “Chắc vậy.”

Hắn lấy một tấm bản đồ bí cảnh Thiên Tinh ra. Đương nhiên bản thân Giang Thiếu Bạch không có bản đồ, vả lại bí cảnh mở ra quá gấp gáp, Liễu Ngọc cũng không kịp chuẩn bị gì nhiều. Có điều sau khi họ giết một tu sĩ ngoại vực, từ nhẫn không gian và túi trữ vật của đối phương thu được bản đồ này, đối chiếu một chút sẽ biết vị trí họ đang đứng.

“Hiện tại chúng ta đang ở đây, chỉ là vòng ngoài mà thôi.” Diệp Đình Vân nói.

Liễu Ngọc đi vào bí cảnh cũng không ôm hy vọng xa vời gì, chỉ muốn tìm chút tài nguyên tu luyện, thuận tiện trải nghiệm cuộc sống. Diệp Đình Vân lại có suy đoán nhiều tu sĩ tiến vào bí cảnh Thiên Tinh là vì một truyền thừa. Nghe nói Thiên Diễn Tông ở hoang vực được thành lập nhờ tìm được truyền thừa trong bí cảnh.

Giang Thiếu Bạch nhìn bản đồ nói: “Chắc chắn mọi người đi về phía khu vực trung tâm nên nơi này mới không còn bóng dáng một người nào cả.”

Liễu Ngọc tán thành: “Có khả năng này. Chúng ta cũng đi vào trung tâm sao?”

Theo manh mối hiện tại thì khu vực trung tâm hẳn là có Huyết Luyện Tông, Hóa Huyết Tông, Minh Thi Tông…. Tam đại tông môn ngoại vực, vô số nhân vật độc ác tàn nhẫn.

Giang Thiếu Bạch hít sâu một hơi: “Chuyện này…” Nếu gặp tu sĩ đi tách lẻ thì còn dễ nói, chứ nếu gặp mấy tu sĩ ngoại vực cùng lúc thì khó mà nói trước được gì.

“Chúng ta cẩn thận một chút, đầu tiên thăm dò xem tình hình.” Hắn nói tiếp.

Liễu Ngọc nghe thế kích động nói: “Vậy chúng ta đi.”

Ba người xuất phát đi về phía trung tâm bí cảnh.

***

Thương Minh.

“Ba người nhà họ Mạnh vào bí cảnh đều chết cả rồi?!” Tô Tình hoảng sợ nói.

Liễu Hành gật đầu: “Đúng vậy.”

Mặc dù Mạnh gia giấu giếm tin tức, nhưng chuyện hồn bài của ba đệ tử Mạnh gia đột nhiên vỡ vụn vẫn là bí mật Liễu gia có thể moi ra được.

Mấy trưởng lão Mạnh gia còn muốn giấu giếm, nhưng những người có con cái tử vong thì không cách nào che giấu bi thương trên mặt, đoán một chút liền biết xảy ra chuyện gì.

Ba đệ tử Động Thiên Cảnh tử vong, đối với Mạnh gia thì đây là đả kích không nhỏ. Mạnh gia không giống tứ đại tông môn, mỗi một đệ tử Động Thiên Cảnh đều vô cùng quan trọng đối với họ.

Trước đó Liễu Hành còn đang nghĩ, Mạnh gia giấu quá kỹ, thế mà im hơi lặng tiếng có được một lệnh bài đưa ba đệ tử gia tộc vào trong bí cảnh. Hiện tại xem ra, quả nhiên phúc họa đi cùng, họa này ẩn náu ngầm, hiện tại không lấy được thứ gì tốt, còn lấy mạng ba đệ tử gia tộc.

Đối với chuyện xảy ra ở Mạnh gia, không ít người ở Liễu gia ôm thái độ cười trên nỗi đau của người khác, nhưng Liễu Hành lại không hề vui vẻ. Ba người Mạnh gia bỏ mạng càng khiến ông thêm lo lắng cho tình cảnh của Liễu Ngọc.

“Hai ngày trước, trong vòng nửa canh giờ mà tứ đại tông môn mất gần ba mươi tu sĩ, e là họ bị vây công.” Tô Tình lên tiếng.

Liễu Hành hít sâu một hơi: “Hình như ba người nhà họ Mạnh cũng chết trong khoảng thời gian này.”

“Sợ là lần này tứ đại tông môn mất không ít tu sĩ, có lẽ không lâu sau sẽ bắt đầu nhận người vào tông môn, bổ sung nguồn lực mới.”

Liễu Hành cau mày, tứ đại tông môn tổn thất nhiều đệ tử, hẳn sẽ hạ tiêu chuẩn thu đệ tử mới, vậy thì những người có điều kiện hơi kém một chút cũng có thể gia nhập tông môn.

Gần đây gia tộc đang khẩn trương bồi dưỡng thế hệ trẻ, chuẩn bị qua một thời gian ngắn sẽ đưa người đến các đại tông môn.

***

Mạc gia.

“Nghe nói lần này những người vào bí cảnh bị tổn thất nặng nề.” Mạc Hùng nói.

Mạc Đông cười lạnh: “Vậy mới nói, dù trong bí cảnh có đại cơ duyên nhưng không dễ lấy đâu.”

Mạc Hùng khẽ gật đầu: “Đúng vậy. Lần này tứ đại tông môn chết không ít người, rất nhiều đệ tử mà trưởng lão Toàn Đan tỉ mỉ bồi dưỡng đều chết, mấy đại tông môn thảm rồi.”

Mạc Đông thản nhiên nói: “Mạnh Nhan Ngọc cũng chết rồi..”

Hắn vốn rất có cảm tình với Mạnh Nhan Ngọc, trong lòng thầm nhận định đó là nữ nhân của hắn. Nhưng từ sau khi trở về từ man hoang, Liễu Ngọc xa lánh hắn, sau đó Mạnh Nhan Ngọc cũng xa lánh hắn.

Bị Mạnh Nhan Ngọc coi thường khiến Mạc Đông có cảm giác vô cùng nhục nhã, hiện tại biết tin cô ta đã chết, hắn không hề có cảm giác đau buồn bi thương mà trái lại còn có phần vui sướng.

“Nhưng Liễu Ngọc còn sống.” Mạc Hùng nói tiếp.

Mạc Hùng cho rằng thực lực của Liễu Ngọc chênh lệch rất nhiều so với ba người nhà họ Mạnh, kết quả ba người kia chết hết rồi, trái lại Liễu Ngọc vẫn còn sống.

“Nghe nói rất nhiều đệ tử tinh anh của Lăng Thiên Tông đã tử vong, thế mà không biết Liễu Ngọc làm cách nào sống sót được, có lẽ vì hắn không đi tìm cơ duyên mà chỉ lo trốn trong một xó.” Mạc Đông lành lạnh nói.

Mạc Hùng tán thành: “Rất có thể là vậy. Nghe nói lần này trong bí cảnh có thế lực ngoại vực tham gia, đệ tử tứ đại tông môn tử vong hơn một nửa, mà phải mấy tháng nữa bí cảnh mới mở ra, đến lúc đó không biết còn mấy người sống sót trở ra.”

“Dù có nguy hiểm nhưng cơ hội tốt như vậy, cũng nên đi tìm chút cơ duyên chứ. Nếu đã sợ chết thì cần gì chiếm danh ngạch.” Mạc Đông khinh thường nói.

Mạc Hùng nhìn con trai, hiểu rõ Mạc Đông oán Liễu Ngọc, ông chỉ biết thở dài trong lòng.

***

Giang Thiếu Bạch đi được nửa đường thì nghe thấy tiếng đàn mất trật tự truyền đến.

“Tiếng đàn này, hẳn là Linh Âm Các.” Liễu Ngọc nói.

Giang Thiếu Bạch nhíu nhíu mày, thầm nghĩ họ thật có duyên với Linh Âm Các, cứ gặp hết lần này tới lần khác.

Ba người đến nơi thì thấy đại sư tỷ Kỷ Thư Âm của Linh Âm Các đang bay giữa không trung, tiếng đàn từ đầu ngón tay bay ra, nương theo tiếng đàn, tựa hồ có huyễn ảnh xông đến đối thủ.

Giang Thiếu Bạch cau mày: “Xem ra cô ta rất lợi hại! Mấy lần trước cô ta không xuất toàn lực.”

Diệp Đình Vân nói: “Có lẽ trước đó cô ấy bị mấy vị sư muội kéo chân sâu.”

Kỷ Thư Âm đang chiến đấu kịch liệt với tu sĩ ngoại vực, giữa không trung, ánh mắt Kỷ Thư Âm đột nhiên trở nên ác liệt.

Một lá bùa màu vàng thình lình bay ra, lá bùa phát ra tia sáng rực rỡ, đánh lên người tu sĩ đối diện, từng tiếng sấm ầm ầm vang lên từ trên trời phóng xuống đất.

“Lá bùa lợi hại quá.” Giang Thiếu Bạch cảm thán.

Diệp Đình Vân gật đầu: “Hình như là bùa huyền cấp.”

Mặc dù thắng lợi nhưng Kỷ Thư Âm không vui nổi.

Giang Thiếu Bạch không biết rằng lá bùa màu vàng kia chính là đòn sát thủ Linh Âm Các ban cho Kỷ Thư Âm, trưởng lão tông môn nói chỉ dùng vào thời khắc mấu chốt. Kết quả lá bùa lại dùng để giữ mạng, khiến cô cảm thấy đã phụ lòng mong mỏi của tông môn.

Đối thủ vừa chết, Kỷ Thư Âm như nỏ mạnh hết đà, lập tức rơi từ trên trời xuống.

Liễu Ngọc nhíu mày: “Chúng ta đến đó xem sao.”

Giang Thiếu Bạch gật đầu đồng ý.

Kỷ Thư Âm thấy có người tới, đầu tiên cô giật mình hoảng sợ, đến khi thấy rõ là người quen mới thở phào một hơi.

Đến lúc nhìn thấy rõ ba người Giang Thiếu Bạch hoàn hảo không có việc gì, nét mặt cô hơi phức tạp. Kỷ Thư Âm không ngờ tách ra một thời gian, ba người không có việc gì, trái lại mấy sư muội của cô thì không rõ sống chết.

“Kỷ sư tỷ, không ngờ nhanh vậy đã gặp lại nhau.”

“Không phải hoàn toàn trùng hợp đâu. Ta đoán ba người còn ở khu vực này nên cố ý đến tìm.”

Liễu Ngọc cười gượng: “Sư tỷ, lần trước tỷ nói muốn tụ hợp với các đại tông môn, sao rồi?”

Kỷ Thư Âm lắc đầu, gương mặt không giấu được vẻ bi thương và mờ mịt: “Lúc đầu rất thuận lợi, chúng ta an toàn tụ hợp với nhau, nào biết tam đại tông môn ngoại vực đã đoán được chúng ta sẽ liên thủ, chúng bày trận pháp phong tỏa từ trước, muốn một mẻ hốt gọn chúng ta.”

Giang Thiếu Bạch thầm nghĩ nhiều người từ tứ đại tông môn tập hợp lại, mấy tông môn ngoại vực muốn không phát hiện được cũng khó.

“Vậy là mọi người bị bắt hết sao?” Liễu Ngọc vội hỏi.

Giang Thiếu Bạch thầm nghĩ vị đại thiếu gia này hỏi thẳng quá, sao có thể hỏi như vậy chứ. Mà thật ra hắn cũng rất muốn biết vấn đề này.

Nét mặt Kỷ Thư Âm bi thương: “Tình hình lúc đó rất hỗn loạn, dị vực có quá nhiều người, chúng ta đành chia ra phá vòng vây, nhưng chắc là nhiều đệ tử đã bỏ mạng trong vòng vây.”

Kỷ Thư Âm nhắm mắt lại, trong lòng bi ai không thôi.

Lúc đó tình hình vô cùng hỗn loạn, mấy sư muội của cô lành ít dữ nhiều. Nếu cô có thêm dũng khí, không quá chấp nhất phải mượn năng lực đồng bạn mà tự dẫn các sư muội đi riêng thì tốt rồi.

Hết chương 271

Chương 272: Cái gọi là dự kiến trước

Edit: OnlyU

Kỷ Thư Âm nhìn ba người Giang Thiếu Bạch sinh long hoạt hổ, trong lòng cảm thấy tự giễu không thôi.

Lần trước gặp ba người, cô cho rằng họ đi riêng là không sáng suốt, hiện tại xem ra vị đại thiếu gia này biết nhìn người. Liễu Ngọc thì vỗ vỗ ngực thầm thở phào nhẹ nhõm, trước đó y cũng nghĩ phải đi theo đoàn đội, tìm các đệ tử Lăng Thiên Tông nhờ che chở, nhưng trong lòng y lại cho rằng bọn họ không đáng tin bằng Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân.

May mắn không đi theo nhóm Kỷ Thư Âm, nếu không thì có lẽ giờ này y đã chết rồi. Nhìn dáng vẻ Kỷ Thư Âm, chắc cô phá vòng vây thoát ra được không dễ dàng gì, không ai muốn khi liều mạng phá vòng vây còn phải mang theo một người khác làm gánh nặng.

“Sư tỷ bị thương rồi sao?” Giang Thiếu Bạch thấy trước ngực Kỷ Thư Âm có một chưởng ấn, vết thương đầy âm khí mà còn không có dấu hiệu khép lại, ngược lại như đang mở rộng ra xung quanh.

Diệp Đình Vân nhìn tình huống của Kỷ Thư Âm, sau đó đưa một viên đan dược chữa thương cho cô. Kỷ Thư Âm hơi bất ngờ nhìn cậu: “Đa tạ.”

Diệp Đình Vân bình thản nói: “Đừng khách sáo.”

“Sư tỷ, vết thương của tỷ rất nặng đó.” Liễu Ngọc lên tiếng.

Kỷ Thư Âm chán nản nói: “Chỉ sợ phải một thời gian nữa ta mới bình phục được.”

Liễu Ngọc nghĩ nghĩ rồi nói: “Vậy sư tỷ có thể tìm một nơi nghỉ ngơi cho tốt.” Y nói xong quay qua nhìn Diệp Đình Vân và Giang Thiếu Bạch, im lặng hỏi ý kiến hai người.

Diệp Đình Vân đoán chừng y muốn đưa Kỷ Thư Âm đến linh tuyền bèn khẽ gật đầu. Ba người đã ngâm linh tuyền đủ lâu, ngâm nhiều lần cũng không có tác dụng bao nhiêu, vả lại vị trí của linh tuyền tương đối bí ẩn, là một nơi không tồi để ẩn thân.

Cuối cùng ba người dẫn Kỷ Thư Âm đến cạnh linh tuyền, cô nhìn thấy hồ linh tuyền mà giật nảy mình.

“Ba người thật sự tìm được một nơi rất tốt.” Nhìn thấy linh tuyền, tâm trạng Kỷ Thư Âm thả lỏng một chút.

Liễu Ngọc cười cười: “Vận may của chúng ta không tồi. Sư tỷ, nơi này không có người dị vực, tỷ biết bọn chúng đã đi đâu không?”

“Có lẽ chúng đến khu vực trung tâm.”

“Ta nghe ông ngoại kể lại, bí cảnh Thiên Tinh ẩn giấu cơ duyên cực lớn, nhưng ông ngoại không nói rõ mà bảo ta không nên suy nghĩ quá nhiều, cơ duyên kia không liên quan gì đến ta. Sư tỷ, đám người kia đuổi theo cơ duyên đó đúng không?”

Giang Thiếu Bạch khá bất ngờ, thì ra Tô tiền bối có nói như vậy, nhưng rốt cuộc cơ duyên đó là cái gì?!

Kỷ Thư Âm gật đầu đáp: “Những tên kia hướng về phía hỏa diễm trong bí cảnh.”

Giang Thiếu Bạch hiếu kỳ hỏi: “Hỏa diễm, là dị hỏa sao?”

Cô gật đầu nói tiếp: “Nghe nói có người từng nhìn thấy Tinh Không Diễm ở đây, nhưng lại không tìm được.”

“Thảo nào ông ngoại bảo ta đừng nghĩ đến thứ này làm gì.”

Hắn nghe thế không hiểu hỏi Liễu Ngọc: “Tại sao? Vừa nghe thì thấy Tinh Không Diễm là thứ tốt mà.”

Liễu Ngọc đáp: “Đương nhiên là đồ tốt, siêu cấp tốt, dù là luyện đan sư hay là luyện khí sư đều muốn có dị hỏa, có được thứ này rồi, khi luyện đan hay luyện khí sẽ tự tin hơn mấy phần.”

“Đáng tiếc, rất ít người tìm được dị hỏa. Mà dù tìm được thì chín trên mười người sẽ chết trong quá trình dung hợp. Nếu là ta thì chắc chắn sẽ bị thiêu chết.” Liễu Ngọc như nghĩ đến gì đó, y không kiềm được rùng mình một cái.

Giang Thiếu Bạch thầm nghĩ nhìn vị đại thiếu gia này có vẻ ngốc nghếch, nhưng thật ra y lại rất sáng suốt.

Kỷ Thư Âm tiếp lời: “Nghe nói trước kia Tinh Không Diễm từng theo hầu một luyện đan sư Bách Kiếp, nhận được tất cả di sản của vị luyện đan sư kia.”

Giang Thiếu Bạch hơi nghi hoặc: “Một hỏa diễm mà nhận được di sản của luyện đan sư?”

Kỷ Thư Âm: “Nghe nói là vậy chứ ta không biết cụ thể.”

Cô hơi buồn bã, chuyện này vốn là cơ mật, trưởng lão tông môn cho cô mấy món vũ khí bí mật chính là vì Tinh Không Diễm. Nhưng tình hình không như dự đoán, tu sĩ ngoại vực đã để mắt đến Tinh Không Diễm, xem tình hình trước mắt thì người địa vực bọn họ đã rơi vào thế hạ phong.

Liễu Ngọc nhìn Kỷ Thư Âm nói: “Sư tỷ, thật ra tỷ không cần quá lo lắng như vậy. Nếu ta đoán không sai thì Tinh Không Diễm luôn ở trong bí cảnh, không có bị người ta lấy đi, vậy thì dù chúng ta không có cơ hội, đám người kia chưa chắc có cơ hội.”

Liễu Ngọc cho rằng thay vì theo đuổi một thứ không xác định thì nên thực tế một chút, thu thập linh thảo nhiều hơn, ít nhất có thể đổi được nguyên thạch, tránh sau khi đi ra ngoài bị người ta nói là lãng phí cơ hội.

Kỷ Thư Âm nhìn Liễu Ngọc, đột nhiên cảm thấy đối phương độ lượng hào sảng mà cô khó với tới.

“Nghe trưởng lão tông môn nói, có khả năng đây là lần cuối cùng bí cảnh Thiên Tinh mở ra.” Kỷ Thư Âm lên tiếng.

Giang Thiếu Bạch nghi ngờ: “Tại sao, bí cảnh sắp sụp đổ sao?”

Cô gật đầu đáp: “Có khả năng là vậy. Nếu lần này không ai lấy được Tinh Không Diễm, vậy thì nó sẽ lưu lạc khắp tinh không.”

Liễu Ngọc chớp mắt mấy cái: “Kỳ thật cũng không có gì không tốt.” Không ai chiếm được, dù sao vẫn tốt hơn rơi vào tay đám ngoại vực độc ác kia.

Kỷ Thư Âm gật đầu: “Có lẽ đệ nói đúng.”

***

“Quá thảm, thực tế quá thảm.”

Sau khi sắp xếp cho Kỷ Thư Âm xong, ba người Giang Thiếu Bạch rời đi, Liễu Ngọc vừa đi vừa cảm thán tao ngộ của tứ đại tông môn.

Diệp Đình Vân nhìn y nói: “Liễu thiếu, sao ta lại thấy như ngươi đang vui sướng vậy?”

Y xấu hổ cười gượng: “Đương nhiên ta không vui sướng vì tứ đại tông môn bị chết nhiều người, ta chỉ vui vì linh tính của chúng ta cực kỳ chính xác.”

Diệp Đình Vân cười cười: “Liễu thiếu như có dự kiến trước vậy.”

“Ta cũng thấy vậy.”

***

Trên một ngọn núi, mấy đệ tử Minh Thi Tông tụ tập với nhau.

“Ngô sư đệ, ngươi nói có một tên tu sĩ hoang vực cướp được luyện thi?”

Ngô Vĩnh khẽ gật đầu, nét mặt khó coi: “Đúng vậy, Lỗ Nguyên sư đệ bị giết, ba luyện thi cũng đổi chủ, tên kia cướp một luyện thi của ta trong chớp mắt, chặt đứt liên hệ tinh thần, ta đành thu hai luyện thi còn lại.”

Gương mặt Ngô Vĩnh hơi đỏ lên, trước khi đến đây, tam đại tông môn bọn họ xem mấy người ở hoang vực này như thịt mỡ mà chia nhau, hiện tại bị man di hoang vực dọa chạy khiến Ngô Vĩnh hơi nóng mặt. Mà năng lực cướp đoạt luyện thi của đối phương quá quỷ dị, nếu không phải hắn thu nhanh thì luyện thi mà hắn cực cực khổ khổ bồi dưỡng sợ là đã bị cướp hết.

Ánh mắt Nam Cung Việt lóe lên sát khí: “Nếu thật sự có người như vậy thì chúng ta phải đuổi tận giết tuyệt, không cho hắn cơ hội trưởng thành.” Nét mặt gã cực kỳ khó coi, nếu người có khả năng cướp luyện thi như vậy tồn tại thì chắc chắn sẽ trở thành đòn trí mạng đối với đại tông môn như Minh Thi Tông, phải sớm giải quyết mối họa ngầm này.

“Không nghe nói hoang vực có người thế này.” Một tu sĩ ngờ vực nói.

“Nam Cung sư huynh, luyện thi của huynh tuyệt đối sẽ không bị cướp đi.” Một tên nịnh bợ lên tiếng.

Nam Cung Việt là đệ tử nòng cốt của Minh Thi Tông, gã có huyết mạch đặc thù, sau khi gia nhập tông môn đã đánh thức được một luyện thi Toàn Đan của tông môn. Luyện thi này khá đặc biệt, là trưởng lão tông môn tìm được trong một di tích cổ xưa, uy lực vô cùng khủng bố.

Minh Thi Tông có rất nhiều trưởng lão Toàn Đan, tất cả đều thích luyện thi kia nhưng không cách nào khiến nó thức tỉnh được, trái lại Nam Cung Việt có thể.

Ngày mà Nam Cung Việt điều khiển được luyện thi đó, cả tông môn chấn động không thôi. Nếu lần này gã tìm được dị hỏa thì sẽ lập đại công, tông chủ tiếp theo của Minh Thi Tông sẽ là gã.

Nam Cung Việt hừ khẽ một tiếng: “Chưa chắc tên kia là người hoang vực. Hoang vực có nhiều cơ hội, có lẽ hắn từ đại vực khác đến.”

Gã nhìn Ngô Vĩnh nói tiếp: “Ngươi nói tên kia ở đâu?”

Đối phương khó xử đáp: “Lúc trước hắn ở bên ngoài khu đông, nhưng chúng ta đã đến đó, ở đó không còn một ai, có thể là bỏ xót.”

Nam Cung Việt cắn răng: “Được rồi, chắc chắn tên kia cũng có hứng thú với Tinh Không Diễm, chỉ cần chúng ta tiếp tục tìm kiếm Tinh Không Diễm thì sớm muộn gì cũng sẽ chạm mặt.”

“Sư huynh nói đúng lắm.”

***

Mấy đệ tử Thiên Diễn Tông nơm nớp lo sợ đi trong bí cảnh.

Trước khi vào bí cảnh, đệ tử tứ đại tông môn rất hăng hái. Nhưng sau nhiều lần bị bọn tu sĩ ngoại vực độc ác vây đánh, mấy đệ tử Thiên Diễn Tông bắt đầu hành sự vô cùng cẩn thận.

“Hình như phía trước có người đang giao chiến.” Nguyên Phong lên tiếng.

“Ta cũng thấy vậy.” Kỷ Vân tiếp lời.

“Chúng ta có nên đến đó xem không?” Chu Tư Tư nhỏ giọng nói.

Nguyên Phong do dự một chút, cuối cùng hạ quyết tâm nói: “Đi xem sao.”

Nhóm Nguyên Phong đến nơi thì thấy một đám người đang chiến đấu với thi thể, hai bên giao chiến ác liệt.

Luyện thi, là người của Minh Thi Tông sao? Đối thủ của chúng là Hóa Huyết Tông? Người ngoại vực chém giết lẫn nhau?

“Tốt quá, đám tu sĩ ngoại vực tự giết hại lẫn nhau, chết hết thì càng tốt.”

Chu Tư Tư nhìn thấy một tu sĩ bị luyện thi chém bị thương, sau đó một tu sĩ cổ quái vung một nắm hạt giống, vô số dây leo quỷ dị lập tức mọc ra bên cạnh. Dây leo thấy máu sinh trưởng càng tốt, tu sĩ bị thương kia bị dây leo quấn lấy hút huyết khí, rất nhanh không còn hơi thở.

Chu Tư Tư hít vào một ngụm khí lạnh: “Thủ đoạn quỷ dị quá, đây là thủ đoạn của tông môn nào…” May mắn, may là trước đó bọn họ không gặp người như vậy, nếu không e là đã chết từ lâu rồi.

Liễu Ngọc đang nấp phía sau bắn lén, mặc dù không có tác dụng gì nhiều nhưng có thể kiềm chế hành động của một tên tu sĩ phe địch.

“Người kia…” Nguyên Phong sửng sốt: “Hình như là Liễu Ngọc.”

Chu Tư Tư cũng kinh ngạc: “Cháu ngoại của Tô trưởng lão?”

Nguyên Phong gật đầu: “Đúng vậy, ta từng nghe người của Lăng Thiên Tông nói Liễu Ngọc cũng vào bí cảnh.”

“Tại sao Liễu Ngọc lại cùng phe với Minh Thi Tông, chẳng lẽ hắn dùng tiền mua chuộc?” Chu Tư Tư kỳ quái nói.

“Mấy luyện thi kia rất lợi hại.” Nguyên Phong thấy kiếm thuật mấy luyện thi vô cùng cao cường, mà năm luyện thi phối hợp với nhau còn vô cùng ăn ý.

“Chỉ sợ không phải luyện thi lợi hại, mà là người khống chế luyện thi lợi hại.”

Nguyên Phong cũng đã nhận ra, thi thể không có thần trí, mấu chốt nằm ở người điều khiển chúng. Bọn họ từng gặp mấy tu sĩ Minh Thi Tông, bình thường một người bọn chúng chỉ có thể điều khiển hai ba thi thể, hắn không ngờ lại gặp người điều khiển được đến năm thi thể cùng lúc.

Hết chương 272

Chương 273: Lão hổ và thỏ trắng

Edit: OnlyU

Kiếm trận của năm luyện thi vô cùng lợi hại, một tu sĩ Hóa Huyết Tông bị vây trong kiếm trận, không lâu sau bị chém nát.

“Người của Hóa Huyết Tông sắp thua rồi!” Chu Tư Tư nói.

Hóa Huyết Tông trước sau chết mất hai người, còn lại ba người đối đấu với ba người nhóm Giang Thiếu Bạch và năm luyện thi, trông có vẻ thế đơn sức bạc.

Trên không trung bỗng có một cái đầu lâu to lớn xông về phía một tu sĩ Hóa Huyết Tông lạc đàn, cắn mạnh gã một cái. Đối phương lập tức ngã xuống đất không còn động đậy.

Giải quyết xong xuôi gã đệ tử Hóa Huyết Tông cuối cùng, Giang Thiếu Bạch nhanh chóng lấy một nắm đan dược ra nuốt vào, dược lực nhanh chóng tan ra, nguyên khí tiêu hao kịp thời khôi phục.

Nguyên Phong cau mày, ngờ vực nói: “Rốt cuộc mấy người này có quan hệ thế nào?”

Luyện thi thì phải là thủ đoạn của Minh Thi Tông, nhưng phi lô lại không phải. Trong ba người đối đầu với Hóa Huyết Tông có cả Liễu Ngọc – đại thiếu gia của Liễu gia, chẳng lẽ Liễu Ngọc bị bắt làm tù binh? Nhìn không giống lắm, làm gì có tù binh nào thoải mái khỏe mạnh như vậy. Hắn nhìn dáng vẻ Liễu Ngọc, mặt mày sáng bóng, tựa hồ vô cùng tiêu dao.

Sau khi gặp Kỷ Thư Âm, Giang Thiếu Bạch không chống lại được sức hấp dẫn của Tinh Không Diễm bèn xuất phát về phía khu vực trung tâm bí cảnh. Trung tâm bí cảnh đã hoàn toàn là địa bàn của tu sĩ ngoại vực, sơ sẩy một chút sẽ đụng phải bọn chúng. Vừa rồi hắn không cẩn thận, bị mấy tu sĩ Hóa Huyết Tông chú ý thấy. Mấy tên kia vừa trông thấy ba người Giang Thiếu Bạch lập tức hào hứng, ba người chỉ có tu vi trung kỳ Động Thiên, kết quả vui quá hóa buồn.

Giang Thiếu Bạch thầm nghĩ mấy tu sĩ ngoại vực xem tu sĩ hoang vực như bánh gato mà chia nhau, từ lúc bí cảnh mở ra đến giờ, tỷ lệ tử vong của tu sĩ hoang vực hẳn là vượt hơn năm phần mười rồi, bánh gato còn ít thì càng quý.

Giang Thiếu Bạch không quay đầu lại, hắn nắm chặt thời gian tiêu hóa dược lực đan dược.

Lúc đang chiến đấu hắn đã phát hiện có người tới, thế nên vừa đánh xong hắn không lập tức đi kiểm tra chiến lợi phẩm mà nhanh chóng khôi phục nguyên khí.

Giang Thiếu Bạch không hành động nhưng Liễu Ngọc lại động, y lập tức đi kiểm tra mấy nhẫn không gian từ thi thể vừa chết.

Có tổng cộng năm người đuổi giết họ, trong đó hai người có nhẫn không gian. Liễu Ngọc hào hứng nói: “Lại có thêm hai nhẫn không gian, mấy tên này thật sự giàu có.”

“Có lẽ ở ngoại vực thì nhẫn không gian khá rẻ.”

Liễu Ngọc khẽ gật đầu: “Chắc là vậy.”

Giang Thiếu Bạch đưa một nhẫn không gian cho Liễu Ngọc, còn chiếc nhẫn không gian và túi trữ vật của những người khác thì hắn thu lại. Hắn cầm chiếc nhẫn không gian thứ hai, thầm nghĩ một lúc dùng hai cái nhẫn không gian có hơi xa xỉ, giống nhà giàu mới nổi.

Liễu Ngọc nhìn một luyện thi nói: “Nó bị chém mất một cánh tay rồi, tiếc quá.”

Giang Thiếu Bạch không để ý lắm: “Không sao, hiện tại ở đây có nhiều thi thể, tìm cánh tay khác nối lại là được.”

Liễu Ngọc cau mày: “Có thể làm như thế sao?”

“Trong thẻ ngọc có nói cách làm này, nhưng uy lực sẽ kém một chút.” Hắn thản nhiên nói. Nếu đủ thời gian thì hắn còn có thể biến những thi thể này thành luyện thi, nhưng chế tạo luyện thi không dễ như vậy, quên đi.

“Vậy thì tốt rồi.”

Suốt đoạn đường đến đây, năm luyện thi đã hỗ trợ rất nhiều, nếu một luyện thi có vấn đề thì khi khởi động kiếm trận sẽ có sơ hở, chuyện này không tốt lắm.

Đáng tiếc chúng ta không gặp người của Minh Thi Tông, nếu không có thể kiếm thêm luyện thi rồi.”

Trải qua mấy ngày, cuối cùng Liễu Ngọc đã hiểu rõ không phải họ quá may mắn mà hoàn toàn là nhờ năng lực quỷ dị của Giang Thiếu Bạch. Y vô cùng có lòng tin đối với Giang Thiếu Bạch, cho rằng hắn là cao thủ đệ nhất bí cảnh, đám tu sĩ ngoại vực mà gặp hắn, nhất định sẽ bị dập cho tơi tả.

Liễu Ngọc cảm thấy bản thân đúng là biết nhìn người, tùy tiện chọn hai người trợ giúp, ai ngờ chọn trúng hai người lợi hại như vậy. Liên tục thắng lợi khiến lòng tự tin của y tăng cao.

***

Nguyên Phong vẫn đang do dự, hắn nhìn Liễu Ngọc trò chuyện vui vẻ với hai người kia, còn độc chiếm một nhẫn không gian, cuối cùng sau một lúc cân nhắc, hắn dẫn hai sư đệ đi ra.

Liễu Ngọc thấy ba người kia xuất hiện thì hoảng hồn, đến khi thấy rõ phục sức là đệ tử Thiên Diễn Tông mới bình tĩnh lại.

“Mấy vị sư huynh, thật khéo quá.” Liễu Ngọc thoải mái nói. Y đảo mắt, không biết mấy người này đến từ lúc nào, đã chứng kiến được bao nhiêu rồi, lén lén lút lút như vậy tựa hồ không có ý gì tốt.

Nhóm Nguyên Phong đi ra nhưng lại giữ khoảng cách nhất định với ba người Liễu Ngọc.

Kỷ Vân nhìn y, nét mặt kỳ quái hỏi: “Liễu sư đệ, hai vị này là?”

“Họ là hộ vệ của ta.” Liễu Ngọc vui vẻ nói.

Chu Tư Tư vô cùng kinh ngạc: “Liễu sư đệ lại có hai hộ vệ lợi hại như vậy?!”

Hắn ta thầm nghĩ thủ đoạn của hai hộ vệ này còn kinh khủng hơn bọn ma đạo ngoại lai! Liễu Ngọc đi theo hai người này giống như thỏ trắng nhỏ bé đi chung với hai con hổ vậy. Hắn ta lại nhìn hai chiếc nhẫn không gian trên tay Liễu Ngọc, đi cùng người lợi hại như vậy mà y còn dám đeo hai chiếc nhẫn không gian, đúng là chán sống mà.

Liễu Ngọc gãi đầu nói: “Tàm tạm thôi.”

Lúc vừa tiến vào bí cảnh, Giang Thiếu Bạch chỉ là sơ kỳ Động Thiên, không nhìn ra lợi hại cỡ nào. Nhưng biểu hiện của hắn lại hoàn toàn vượt xa dự đoán của y. Liễu Ngọc vốn cho rằng họ vào bí cảnh góp quân số mà thôi, thế mà hiện tại họ còn hành động ung dung thoải mái, thật sự là y không thể ngờ tới.

“Vừa rồi ta thấy hai vị điều khiển luyện thi đúng không?” Kỷ Vân nhịn không được hỏi.

Liễu Ngọc khẽ gật đầu, quả nhiên mấy người này đã tới từ lâu.

“Trước đó có hai tu sĩ Minh Thi Tông bị giết, chúng ta lấy được luyện thi của chúng.” Liễu Ngọc giải thích.

Diệp Đình Vân đảo mắt, Liễu Ngọc thật biết cách nói chuyện, cướp luyện thi từ tu sĩ còn sống và lấy luyện thi từ tu sĩ đã chết là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau.

“Thì ra là thế.” Chu Tư Tư thở phào một hơi, thầm nghĩ sợ bóng sợ gió một trận, kết quả hai người kia không phải đệ tử Minh Thi Tông.

Liễu Ngọc nhìn hắn hỏi: “Sư huynh cho rằng Giang sư huynh là tu sĩ ma đạo sao? Sao có thể?! Giang sư huynh là tu sĩ chính đạo, không ai chính trực như Giang sư huynh.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Liễu Ngọc quá khen làm hắn thấy ngại quá.

Liễu Ngọc tò mò hỏi tiếp: “Trước đó chúng ta có gặp Kỷ sư tỷ, sư tỷ nói tứ đại tông môn tụ hợp, các huynh có đi không?”

Chu Tư Tư hơi ảm đạm nói: “Lúc đó chúng ta bị vây một chỗ, không có theo kịp. Cũng may là không theo kịp, nếu không sợ là không giữ được tính mạnh.” Hắn thở dài, nhớ lại lúc nhìn thấy thi thể đồng đạo mà bi thương không thôi.

Liễu Ngọc khẽ gật đầu: “Thì ra là vậy. Xem ra các huynh có chút may mắn.”

Chu Tư Tư hiếu kì: “Liễu sư đệ không đến nơi tập hợp sao?”

Y lắc đầu đáp: “Ta không có nhiều dã tâm, chỉ cần giữ được tính mạng là được nên ta không đi đến đó.”

Chu Tư Tư nhìn Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân vài lần, thầm nghĩ Liễu Ngọc không có dã tâm, vậy hai người kia cũng không có luôn sao?

Sau khi trao đổi tin tức, Nguyên Phong biết Diệp Đình Vân là luyện đan sư, bọn họ trao đổi một chút rồi rời đi.

“Nhìn Liễu sư đệ không tồi.” Chu Tư Tư nhịn không được nói.

Kỷ Vân cười khổ một tiếng, từ khi vào bí cảnh thì bọn họ đã bị truy sát mấy lần, cả ngày sống trong nơm nớp lo sợ, pháp khí và đan dược hắn mang theo đã dùng gần hết, cứ tiếp tục thế này e là không cầm cự được đến khi bí cảnh mở ra.

Lúc nhìn thấy Liễu Ngọc, y cầm hai chiếc nhẫn không gian, trên người còn đeo mấy túi trữ vật, xem ra thu hoạch không tồi.

Chu Tư Tư lấy làm lạ: “Không biết Liễu Ngọc tìm được hai hộ vệ như thế ở đâu?”

Nguyên Phong nghĩ nghĩ rồi nói: “Có lẽ chính là đòn sát thủ mà Tô trưởng lão bí mật bồi dưỡng.”

Chu Tư Tư khẽ gật đầu, cảm thán nói: “Đúng là chỉ có hiệu triệu của đan sư Toàn Đan mới mời gọi được nhân tài như vậy.”

“Đan thuật của Diệp sư đệ cũng không tồi.” Kỷ Vân tiếp lời.

Kỷ Vân dùng một viên đan dược rồi nói tiếp: “Đan dược này vừa được luyện chế trong vòng hai ngày gần đây thôi.”

“Có lẽ Diệp sư đệ là đệ tử của Tô trưởng lão.”

Nguyên Phong lắc đầu nói: “Không nghe nói Tô trưởng lão có đệ tử.”

“Là đệ tử bí mật bồi dưỡng thì sao.”

Nguyên Phong nhìn đan dược trên tay nói: “Diệp sư đệ chưa đến ba mươi đã luyện chế được đan dược linh cấp cao cấp, qua một thời gian nữa chắc chắn sẽ thành đan sư Toàn Đan.”

Kỷ Vân cười khổ: “Làm gì mà dễ dàng như vậy, ví dụ như Lôi sư đệ.”

Hắn thở dài, Lôi sư đệ có lôi võ hồn, mới hai mươi lăm đã có tu vi hậu kỳ Động Thiên, Lôi sư thúc kỳ vọng rất lớn, trưởng lão tông môn cũng vô cùng coi trọng, nào biết sư đệ lại bỏ mình khi giao chiến với đám tu sĩ ngoại vực, các trưởng lão mà biết tin, không biết sẽ đau lòng đến cỡ nào.

***

Giang Thiếu Bạch tìm một nơi nghỉ ngơi, điều chỉnh lại năm luyện thi.

Liên tục chiến đấu kịch liệt khiến năm luyện thi bị tổn thương các mức độ khác nhau. Nhưng trải qua chinh chiến, Giang Thiếu Bạch thu được không ít chiến lợi phẩm, hắn trang bị vài vũ khí không dùng đến cho luyện thi, mỗi luyện thi đều được vũ trang đầy đủ. Sau khi sửa sang, mấy luyện thi lại có bộ dáng mới.

Liễu Ngọc quan sát năm luyện thi một lúc, cảm thấy kỳ lạ nói: “Sau khi tu sửa, khí tức của chúng còn dồi dào hơn trước đây.”

Giang Thiếu Bạch cười đắc ý, hắn phát hiện luyện thi có thể hấp thu âm khí để tấn cấp, sau đó hắn lại phát hiện nhiều túi trữ vật có pháp khí tương tự Cờ Âm Hồn. Hắn hấp thu âm khí trong những pháp khí này rồi truyền vào năm luyện thi, do đó thực lực các luyện thi chẳng những được khôi phục mà còn cao hơn trước.

“Không biết Tinh Không Diễm ở đâu nhỉ?” Giang Thiếu Bạch thuận miệng nói.

Liễu Ngọc lắc đầu: “Ai mà biết. Giang thiếu, ngươi có hứng thú với Tinh Không Diễm sao?”

“Không muốn thăng lên tu sĩ Bách Kiếp thì không phải là tu sĩ giỏi. Thứ tốt như Tinh Không Diễm, đương nhiên ta cũng muốn có.”

Liễu Ngọc mở to mắt nói: “Giang thiếu có chí hướng thật rộng! Không ngờ Giang thiếu muốn trở thành tu sĩ Bách Kiếp, trong tứ đại tông môn, tu sĩ mạnh nhất cũng chỉ Toàn Đan mà thôi. Có điều hình như trong lịch sử có tu sĩ Bách Kiếp.”

Đa Đa chợt cười rộ lên, chít chít bày tỏ làm người vẫn nên làm đến nơi đến chốn trước, đừng mơ một bước lên trời.

Giang Thiếu Bạch nhìn chuột ngố, thầm nghĩ chuột đúng là chuột, không có chút mộng tưởng gì cả.

Hết chương 273

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info