ZingTruyen.Com

Dm Hoan Ghi Chep Xuong Nui Cua Than Con Diep Uc Lac

Chương 256: Liễu gia

Edit: OnlyU

Hai ngày sau, đội hộ vệ của Liễu gia đến nơi.

Trong đội hộ vệ có ba người Động Thiên, một người hậu kỳ Động Thiên, hai người trung kỳ Động Thiên. Mấy tu sĩ Động Thiên vô cùng cung kính Liễu Ngọc, còn mấy tu sĩ hậu kỳ Luyện Huyết Cảnh thì khỏi nói, liên tục nịnh nọt lấy lòng y.

Giang Thiếu Bạch thấy Liễu Ngọc theo thói quen móc túi trữ vật, sau đó gương mặt lập tức đỏ lên.

Hắn trợn mắt, thầm nghĩ người Liễu gia khách sáo với Liễu Ngọc như vậy, một mặt đương nhiên là vì thân phận Liễu Ngọc bất phàm, mặt khác có thể là vì y ra tay quá hào phóng, chỉ cần nói hai câu dễ nghe là kiếm được tiền, đáng tiếc hiện tại y không còn  dư dả. Đan dược và nguyên thạch vụn trên người Liễu Ngọc đã xài hết, muốn thưởng cho người ta cũng bất lực.

Giang Thiếu Bạch nhìn dáng vẻ quẫn bách của y mà thông cảm không thôi. Hắn thầm nghĩ mấy người này ngoài mặt thì cung cung kính kính đối với Liễu Ngọc, sau lưng không chừng đang mắng y là đồ ngốc. Mà thôi, đừng nói người khác, chính hắn cũng mắng vị đại thiếu gia này ngu ngốc.

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân đi theo đội hộ vệ về Liễu gia.

Phong cảnh ở Thương Minh hoàn toàn khác vùng man hoang, ai không có tiền thì mặc vải bố, ai giàu có thì mặc cẩm tú tơ lụa. Không bàn quần áo xấu đẹp nhưng đều ăn mặc rất chỉnh tề, không giống ở Hổ Nha Trại, sơ ý một chút là lộ mông.

Trên đường đi, Giang Thiếu Bạch nhìn thấy không ít nhà lầu cổ kính.

“Giang thiếu, ngài gặp thiếu gia nhà chúng ta như thế nào vậy?” Đội trưởng đội hộ vệ hỏi thăm.

Hắn cười cười đáp: “Gặp ở man hoang, chúng ta cùng nhau đối phó với hung thú.”

“Lần này nhờ có Giang thiếu, nếu không e là thiếu gia chúng ta không về nhanh được như vậy, phu nhân lo lắng muốn chết.”

“Nào có.”

Giang Thiếu Bạch thoáng liếc mắt nhìn, phát hiện ánh mắt mấy người kia đầy hâm mộ nhìn hắn, giống như hắn trúng thưởng lớn vậy.

“Thiếu gia của chúng ta là người rất tốt.”

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Đúng vậy!” Dù Liễu Ngọc hơi ngốc một chút, nhưng quả thật làm người không tệ.

“Giang thiếu, lúc ngươi gặp thiếu gia nhà chúng ta, có nhìn thấy Mạc Đông không?”

Hắn lắc đầu đáp: “Lúc ta gặp Liễu Ngọc, hắn đang bị yêu thú vây công, không nhìn thấy những người khác.”

Mấy hộ vệ nghe vậy nhìn nhau, dường như đang suy đoán điều gì đó.

Ngựa kéo xe là Hỏa Vân Mã, dáng vẽ oai phong uy vũ, loài ngựa này chạy cực nhanh. Trên toa xe có dán bùa chú đặc thù nên ngồi trong xe không hề có cảm giác xóc nảy.

Đội xe đi ba ngày đường, cuối cùng về đến nơi.

Giang Thiếu Bạch tiến vào Liễu gia, cảm nhận được linh khí dồi dào xộc vào mặt. Hắn thầm suy đoán dưới nền nhà họ Liễu có khả năng tồn tại mỏ nguyên thạch.

Liễu Ngọc về đến nhà, tâm trạng nhanh chóng khôi phục như thường. Tô Tình hỏi thăm y đã trải qua những gì, Liễu Ngọc không giấu giếm mà kể rõ chuyện Vu Phàm hại y.

Tô Tình nghe Vu Phàm thế mà hãm hại Liễu Ngọc, lập tức giận điên lên.

“Mạc Đông cũng không phải người tốt, sau này con đừng theo đuổi hắn.” Lúc nói câu này, Tô Tình hơi thấp thỏm, dù sao con trai đã làm rất nhiều việc ngốc vì Mạc Đông.

Thế nhưng Liễu Ngọc khẽ gật đầu, bình thản nói: “Con biết.”

Lúc đầu Tô Tình còn thấp thỏm, nhưng thấy dáng vẻ này của con trai khiến bà hơi hoài nghi.

“Pháp khí, đan dược và nguyên thạch vụn đã dùng hết sao?” Tô Tình kiểm tra túi trữ vật của Liễu Ngọc.

Y chột dạ nói: “Ở man hoang cái gì cũng không có, rất nhiều thứ cần dùng nguyên thạch nên mới nhanh hết như vậy.”

Tô Tình không vui nói: “Sợ là không phải một mình con dùng.”

Liễu Ngọc đỏ mặt, bà nhìn nét mặt con trai liền biết bản thân đoán đúng rồi. Tô Tình chỉ hận rèn sắt không thành thép nói: “Con đó! Cứ để mẹ phải nói mãi!”

Từ nhỏ Liễu Ngọc đã được bảo vệ rất tốt nên không hiểu cách đối nhân xử thế cho lắm, nhưng lần này y bị kích thích lớn, khiến tính tình thay đổi một chút. Tô Tình cũng biết lần này con trai ra ngoài bị đả kích, dù đau lòng con trai nhưng khi phát hiện y thay đổi, bà vẫn cao hứng trong lòng.

“Mẹ, con dẫn hai ân nhân cứu mạng về.” Liễu Ngọc lên tiếng.

“Biết rồi, mẹ sẽ an bài bọn họ.”

Y khẽ gật đầu: “Hai người đó lợi hại lắm, một người có song võ hồn kim lôi, một người có mộc võ hồn.”

Tô Tình hơi bất ngờ: “Hóa ra tư chất không tồi, có điều những người có võ hồn như họ thường đã bái nhập tông môn.”

Liễu Ngọc lắc đầu: “Không có đâu, từ nhỏ họ đã lớn lên ở man hoang, chưa từng tiếp xúc với tông môn.”

“Thì ra là thế, bọn họ đã hơn mười bốn rồi sao?” Tô Tình hỏi.

Y gật đầu đáp: “Vâng.”

Bà cau mày nói: “Tông môn chiêu đệ tử bên ngoài đều từ mười ba tuổi trở xuống, hơn tuổi này thì dù có tư chất tốt cũng khó được trọng dụng.”

Tông môn bỏ nhiều công sức bồi dưỡng đệ tử, đương nhiên hy vọng đệ tử ra sức phục vụ tông môn. Đệ tử lớn tuổi có nhiều ký ức, đương nhiên có lòng với gia tộc của họ hơn một chút. Tông môn càng thích tiếp nhận đệ tử chưa định hình tính cách, đưa vào tông môn bồi dưỡng.

Liễu Ngọc gãi đầu nói: “Cứ để họ dạo chơi Thương Minh rồi tính sau, tu luyện cũng không nhất định phải gia nhập tông môn.”

Tô Tình cười cười: “Cũng được.”

Sau khi nghe Liễu Ngọc kể rõ mọi chuyện, Tô Tình lập tức suy tính xem nên xử lý Vu Phàm thế nào. Bà vốn định đến Vu gia nói lý lẽ, nhưng lại nhận được tin Vu Phàm đã mất tích.

“Vu Phàm chạy trốn rồi sao?” Liễu Ngọc hỏi.

Tô Tình khẽ gật đầu: “Ừ.”

Tô Tình suy đoán Vu gia không biết rõ chuyện Vu Phàm hãm hại Liễu Ngọc, mà Vu Phàm cho rằng nếu chuyện bị bại lộ, Vu gia sẽ không bảo vệ hắn ta nên bỏ chạy trước.

“Chạy thì cứ chạy.” Lúc vừa trở về từ cõi chết, Liễu Ngọc hận Vu Phàm muốn chết, nhưng qua một thời gian dài, tâm trạng của y đã bình tĩnh lại.

Tô Tình nhìn con trai mà nhíu mày, cảm thấy con trai vẫn quá tốt bụng.

Liễu Ngọc không so đo, nhưng Tô Tình không có ý cứ mặc kệ như vậy.

Tại Liễu gia, Liễu Ngọc có địa vị cực cao, nhưng kỳ thật y lại không có mấy người bạn, thế nên từ khi Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân đến Liễu gia, y thường xuyên tìm đến hai người trò chuyện.

“Ngươi muốn làm luyện khí sư?”

“Đúng là ta có ý định này. Ta có kim võ hồn, lúc còn ở man hoang, ta còn sửa chữa binh khí cho người ta.” Giang Thiếu Bạch nói.

Liễu Ngọc nghe vậy, do dự một chút rồi nói: “Thật ra binh khí được bán ở man hoang đều là đồ dỏm bị đào thải.”

Mí mắt Giang Thiếu Bạch giật một cái: “Thật không?” Chẳng lẽ Trảm Long Đao mà Thương Sơn xem như bảo bối cũng là hàng dỏm?

Liễu Ngọc gật đầu nói: “Những người ở man hoang suốt ngày làm bạn với hung thú, sức chiến đấu rất mạnh, do đó Thương Minh có quy định nghiêm ngặt trong việc bán vũ khí cho các bộ lạc, vũ khí không được vượt quá linh cấp.”

Kỳ thật Giang Thiếu Bạch đã đoán trước được lời Liễu Ngọc, có câu “Không cùng một dân Tộc, chắc chắn có ý nghĩ khác”, Thương Minh có tâm đề phòng rất mạnh đối với man hoang.

“Ta nghĩ những binh khí mà ngươi sửa chữa đều là phàm khí. Luyện chế linh khí hoàn toàn khác phàm khí, không phải luyện khí sư thì rất khó sửa chữa.” Liễu Ngọc nói tiếp.

Giang Thiếu Bạch khẽ gật đầu: “Thì ra là thế. Ta nghe nói Liễu gia có luyện khí sư phải không?”

Liễu Ngọc ngẩng đầu, hãnh diện nói: “Đúng vậy! Tứ thúc Liễu Ngâm của ta là luyện khí sư, ngươi muốn học luyện khí với tứ thúc sao?”

“Nếu được thì tốt.”

Giang Thiếu Bạch đã đến Thương Minh một thời gian rồi, hắn biết ở Thương Minh có luyện khí sư, phù sư, đan sư… Chỉ cần có một nghề thì sẽ được người ta vô cùng tôn kính.

Liễu Ngọc gãi đầu, hơi chột dạ nói: “Tứ thúc không thích ta lắm! Ông nghĩ ta không nên thân, không tiến bộ.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Liễu gia vẫn còn người biết chuyện sao? Không phải ai cũng giữ thái độ dung túng tên phá của Liễu Ngọc này.

“Ngươi có thể an bài ta đến phòng luyện khí làm học việc không?” Giang Thiếu Bạch hỏi.

Hắn thầm nghĩ Liễu gia hẳn là hiểu rõ tính tình của Liễu Ngọc, mấy ngày này luôn có người ngó chừng hắn và Diệp Đình Vân. Hai ngày trước hắn còn nghe mấy thị nữ bí mật bàn luận, nói Liễu Ngọc có mới nới cũ, thích hai tên tiểu bạch kiểm mới đến nên không còn hứng thú với Mạc Đông nữa. Giang Thiếu Bạch không ngờ, sơ ý một chút liền thành tiểu bạch kiểm trong mắt người khác.

Liễu Ngọc gật đầu nói: “Chuyện này không thành vấn đề, có điều tính tình tứ thúc của ta không được tốt lắm.”

Giang Thiếu Bạch gật gù “à” một tiếng, nghe nói địa vị của luyện khí sư và đan sư rất cao, dù làm học đồ của họ chưa chắc có thể học được gì. Nếu gặp luyện khí sư phúc hậu, qua bốn năm năm có lẽ sẽ dạy một chút, còn nếu không gặp may thì cả đời chỉ là một người sai vặt. Tạm thời đi một bước tính một bước vậy.

“Liễu Ngọc, Liễu Ngọc, ngươi đi ra cho ta.” Một giọng nói hùng hổ vang lên trong nội viện.

Liễu Ngọc nghe tiếng của Liễu Nguyệt mà rụt cổ một cái.

Giang Thiếu Bạch hiếu kỳ hỏi: “Cô nương đó là ai vậy?”

“Là đường tỷ của ta.”

Giang Thiếu Bạch: “…”

Liễu Nguyệt đá một cú mở tung cửa: “Tên tiểu tử thối nhà ngươi, cuối cùng trở về rồi, ta đã khuyên ngươi đừng đi man hoang với Mạc Đông, bây giờ biết ta nói không sai rồi chứ. Mạc Đông và ả Mạnh Nhan Ngọc đi man hoang, ngươi xen vào làm gì, làm sai vặt bưng trà trót nước, đưa đan dược, đưa pháp khí cho người ta hả?”

Liễu Ngọc nhích mông, gương mặt đỏ lên, lí nhí nói: “Ta biết rồi mà.”

Liễu Nguyệt lạnh lùng cười: “Ngươi biết thì tốt.”

Giang Thiếu Bạch cau mày, thầm nghĩ vị đại tiểu thư nói chuyện không khách sáo chút nào!

Liễu Nguyệt nhìn Giang Thiếu Bạch nói: “Tiểu bạch kiểm, ngươi là người mà đường đệ không nên thân của ta dẫn về đó hả?”

Giang Thiếu Bạch khựng lại một chút, cuối cùng khẽ gật đầu.

Cô hừ lạnh một tiếng: “Mặc dù đường đệ của ta ngu ngốc nhưng ngươi đừng mong chiếm lợi từ hắn.”

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Ta nào dám.”

“Không dám thì tốt.” Liễu Nguyệt nghe Giang Thiếu Bạch trả lời, hài lòng gật đầu: “Ngươi còn anh tuấn hơn Mạc Đông mấy phần.” Cô hừ lạnh nói tiếp: “Nhưng đẹp trai thì có tác dụng gì, bản tiểu thư thích người có thực lực hơn, ghét nhất cái loại *gối thêu hoa.”

*绣花枕头 gối thêu hoa (ví với những người chỉ có hình dáng bên ngoài không có học thức tài năng)

Giang Thiếu Bạch: “…”

“Này Liễu Ngọc, ở man hoang, Mạc Đông và Mạnh Nhan Ngọc có ngủ chung không?” Liễu Nguyệt tùy tiện hỏi.

Giang Thiếu Bạch: “…”

“Không có.” Liễu Ngọc đáp.

Liễu Nguyệt bất mãn nói: “Là do ngươi và Vu Phàm xen vào nên hai người kia mới không ngủ chung. Mạnh Nhan Ngọc đê tiện lăn giường với Mạc Đông sớm một chút thì tốt! Không biết giả vờ giả vịt cái gì.”

Giang Thiếu Bạch: “…”

Dường như Liễu Nguyệt khá thất vọng, cô xoay người bỏ đi.

Giang Thiếu Bạch không hiểu rõ hỏi: “Liễu tiểu thư có ý gì?”

Liễu Ngọc lúng túng nói: “Liễu Nguyệt tỷ tỷ thích Vu Tần của Vu gia, nhưng Vu Tần lại thích Mạnh Nhan Ngọc.”

Giang Thiếu Bạch: Quan hệ đa giác phức cmn tạp quá!

Liễu Ngọc hướng về phía cửa nhìn theo bóng dáng Liễu Nguyệt rời đi, thở phào một hơi nói: “Giang thiếu đừng để ý, đường tỷ của ta là vậy đó.”

Hắn cười cười đáp: “Ta không để ý đâu.” Cô gái kia nói chuyện thẳng thắn nhưng không có ý xấu.

Hết chương 256

Chương 257: Luyện khí

Edit: OnlyU

Tại Mạc gia.

Mạc Hùng nhìn Mạc Đông, khó khăn nói: “Nhi tử, Liễu Ngọc đã về rồi, không phải tình cảm giữa hai đứa rất tốt sao? Mau đến thăm hắn đi.”

Mạc Đông cau mày, nét mặt không vui.

Vì Liễu Ngọc mất tích, Tô Dịch trưởng lão giận dữ nên đã ngừng giao dịch đan dược với Mạc gia. Trong Mạc gia có một trưởng lão tu vi đến đỉnh Động Thiên, muốn mua một viên Huyền Kim Đan nhưng không được. Đan sư có sức ảnh hưởng cực kỳ lớn, Tô Dịch trưởng lão biểu hiện rõ ràng không ưa Mạc Đông, hiện tại nhiều thế lực nhỏ có qua lại với Mạc gia cũng bắt đầu thay đổi thái độ.

Mạc Đông không vui nói: “Có gì mà thăm, không phải hắn không có việc gì sao?”

Đối với việc Liễu Ngọc luôn bám lấy hắn, kỳ thật Mạc Đông khá phiền chán, cho rằng Liễu Ngọc là một nam nhân mà lại có ý đồ kỳ quái với hắn thật sự quá buồn nôn. Có điều sau lưng Liễu Ngọc lại là đan sư linh cấp, hắn không dám đắc tội.

Trước kia đều là Liễu Ngọc đến tìm hắn, dù không đến tìm hắn cũng sẽ dùng bùa đưa tin gửi tin tức quan trọng. Lần này Liễu Ngọc trở về đã thay đổi rất nhiều, y đã về mấy ngày rồi mà lại không đến chào hỏi hắn một tiếng.

Mấy ngay nay hắn gặp gỡ bạn bè, ai cũng trêu chọc nói hình như Liễu Ngọc dẫn hai người khá thú vị cùng về, còn có người nói hai người kia có ngoại hình không tồi. Mạc Đông không thích Liễu Ngọc, nhưng khi nghe nói Liễu Ngọc thân thiết với người khác lại thấy khó chịu.

“Bốn người các ngươi đã xảy ra chuyện gì ở man hoang? Phụ thân nghe nói không thấy Vu Phàm của Vu gia đâu, có người treo thưởng một viên Thanh Vân Đan ở chợ đen, muốn lấy mạng Vu Phàm.”

Mạc Đông sửng sốt, Thanh Vân Đan có thể dùng tăng tu vi cho tu sĩ Động Thiên Cảnh, không nhiều đan sư biết luyện chế loại này.

Liễu Ngọc vừa trở về, chợ đen lập tức xuất hiện treo thưởng này, nhiều người đoán là Tô Tình làm, nhưng Vu gia lại không có phản ứng gì.

Mạc Đông cau mày, thấy sự tình không cách nào giấu giếm được nữa bèn nói sự thật ra.

“Các ngươi thấy Liễu Ngọc bị kẹt trong thú triều mà không cứu hắn?”

Mạc Hùng sợ run cả người, Tô Dịch trưởng lão vốn không đồng ý cho Liễu Ngọc đi man hoang, trước khi đi còn sai người đặc biệt chuyển lời đến, hy vọng Mạc Đông bảo vệ tốt Liễu Ngọc, lúc đó ông còn cam đoan với Tô Dịch trưởng lão. Hiện tại Liễu Ngọc trở về, không biết có nói chuyện này cho Tô Dịch trưởng lão hay là che giấu giúp Mạc Đông.

Hắn khó khăn nói: “Tình huống lúc đó nguy cấp, nếu nhi tử cứu hắn, chỉ sợ sẽ chết ở đó.”

Mấy ngày nay Mạc Đông cũng có nghe nói Liễu Ngọc dẫn hai người kia vào Liễu gia vì họ cứu mạng của y, nếu như không có hai người kia thì tốt rồi.

“Nếu đã nguy cấp như thế, vậy sao Liễu Ngọc sống sót được?”

Mạc Đông lắc đầu nói: “Không biết. Có lẽ Tô trưởng lão có đưa cho Liễu Ngọc đòn sát thủ gì đó, hoặc là có liên quan đến hai kẻ ngoại lai kia.”

“Nhi tử, ngươi nghi ngờ Vu Phàm hãm hại Liễu Ngọc sao?”

Mạc Đông khẽ gật đầu, hắn không tận mắt nhìn thấy Vu Phàm ra tay, tình hình lúc đó quá hỗn loạn, nhưng việc Liễu Ngọc bị kẹt trong thú triều hơi kỳ quái. Hiện tại Vu Phàm bỏ trốn, vừa khéo chứng thực suy đoán của hắn.

Nếu Mạc Đông và Liễu Ngọc chỉ đơn thuần bị lạc nhau thì không sao, vì lần này mấy người Động Thiên của Lăng Thiên Tông đi đến đó cũng chết bảy tám phần, ai mà ngờ sẽ xuất hiện thêm một vương cấp yêu thú, thế nên không tránh khỏi xảy ra chuyện ngoài ý muốn. Nhưng việc này là Mạc Đông thấy chết mà không cứu, xem phản ứng của Liễu Ngọc, hình như… ghi hận rồi?

***

Giang Thiếu Bạch đi theo Liễu Ngọc vào phòng luyện khí, trong phòng cực kỳ nóng bức, hắn trông thấy không ít tu sĩ đang rèn sắt.

“Những người này đều là luyện khí sư sao?”

“Đương nhiên không phải, bọn họ là học đồ luyện khí. Luyện khí sư không dễ làm như vậy, trong mấy trăm học đồ luyện khí chưa chắc bồi dưỡng được một luyện khí sư. Học đồ luyện khí rất vất vả, nhiều người làm học việc một thời gian bèn đổi sang nghề khác.”

Giang Thiếu Bạch nghe thế khẽ gật đầu.

Mấy người học việc trong phòng luyện khí nhìn thấy Liễu Ngọc bèn nhao nhao vấn an y.

Liễu Ngọc hơi khẩn trương nói: “Chúng ta đi gặp tứ thúc.”

Giang Thiếu Bạch đi theo Liễu Ngọc qua từng cánh cửa, đến một gian phòng luyện khí trang trí cực kỳ xa hoa. Hắn nhìn tướng mạo luyện khí sư mà khá bất ngờ, hắn vốn tưởng Liễu Ngâm là một người cao lớn thô kệch, không ngờ lại là một nam tử trung niên ngoại hình khá thanh tú.

“Tứ thúc.” Liễu Ngọc dè dặt gọi một tiếng.

Liễu Ngâm quay đầu nhìn Liễu Ngọc, ánh mắt hơi lạnh lẽo: “Về rồi à? Về là tốt, ngươi nên xem lại bản thân có trình độ gì, còn học theo người ta đến man hoang, đúng là muốn chết.”

Liễu Ngọc xấu hổ cười gượng.

Giang Thiếu Bạch đảo mắt, thầm nghĩ quả nhiên người này không dễ nói chuyện.

“Ngươi chính là người muốn học luyện khí?”

Giang Thiếu Bạch khẽ gật đầu: “Vâng.”

Liễu Ngâm nhìn Giang Thiếu Bạch nói: “Luyện khí không phải công việc nhẹ nhàng, nếu không có kiên trì và nghị lực thì nên từ bỏ sớm đi.”

Giang Thiếu Bạch nghiêm túc nói: “Ta có kiên trì, cũng rất có nghị lực.”

Liễu Ngâm gật đầu nói: “Vậy thì đi theo Triệu Thất học rèn sắt trước đi.”

Giang Thiếu Bạch: “…”

Liễu Ngọc cau mày, hơi khó chịu nói: “Tứ thúc, thúc muốn bằng hữu của ta làm lao động chân tay sao?”

Liễu Ngâm không vui trừng Liễu Ngọc: “Nếu ngươi sợ bằng hữu của ngươi vất vả thì dẫn hắn về đi.”

“Không đâu, ta cảm thấy rèn sắt rất tốt, ta thích rèn sắt.” Giang Thiếu Bạch vội nói.

Liễu Ngọc phồng má, còn muốn nói gì đó nhưng lại sợ Liễu Ngâm, cuối cùng không lên tiếng nữa.

Ông nhìn theo bóng lưng Liễu Ngọc mà thở dài.

Giang Thiếu Bạch chợt hiểu ra, nghe nói Liễu Ngâm không thích Mạc Đông, có thể do hắn cũng đẹp trai nên ông ta xếp hắn vào hàng ngũ giống Mạc Đông. Nghĩ như vậy, Giang Thiếu Bạch bỗng nhẹ nhõm.

***

Sau khi về lại Thiên Viện, Giang Thiếu Bạch quay về phòng dành cho khách, còn Liễu Ngọc bị người khác gọi đi.

Giang Thiếu Bạch đi vào phòng, thấy Diệp Đình Vân ngồi trước bàn đọc sách.

“Ngươi đang đọc gì vậy?”

“Mấy quyển sách nhập môn đan thuật, còn có Nhất Bản Linh Dược Đại Toàn Ký.”

Giang Thiếu Bạch hơi bất ngờ: “Nhập môn đan thuật, những quyển sách này không đơn giản.”

Diệp Đình Vân gật đầu: “Đúng vậy.”

Hắn cầm lấy Nhất Bản Linh Dược Đại Toàn Ký lật xem một chút, lập tức sợ hãi không thôi, trang sách vừa mới lật qua, hình ảnh trong sách như đang sống, tự động hiện lên trước mắt. Nhất Bản Linh Dược Đại Toàn Ký ghi chép hơn vạn loại linh dược, mỗi loại đều được giới thiệu hàng trăm hàng ngàn chữ, muốn ghi nhớ không dễ gì.

“Có thể quay phim lại không?” Giang Thiếu Bạch nhìn Diệp Đình Vân hỏi.

Cậu lắc đầu đáp: “Không được, ta đã thử dùng máy ảnh nhưng không được.”

Giang Thiếu Bạch mở to mắt: “Vậy thì đành phải học thuộc!”

Sách này cực kỳ có giá trị, dù Liễu Ngọc bằng lòng tặng thì họ cũng không dám nhận. Nó nằm trong tay các thế lực lớn và hiếm khi được bán ra.

Sở dĩ đan sư cực kỳ quý hiếm, một là vì thuật luyện đan yêu cầu tu sĩ có tư chất tương đối cao, hai là có liên quan đến việc đan sư thường coi trọng người nhà.

Không thể quay phim nội dung quyển sách, sợ đêm dài lắm mộng thì đành phải học thuộc, học thuộc lòng đúng là làm khó người ta. Nhất Bản dày như vậy, lật xem một lần đã vất vả rồi nói chi đến học thuộc.

Diệp Đình Vân cười nói: “Ta học được, nhưng có vài loại linh thảo đặc biệt phải tìm hiểu một chút.”

Hắn nghe thế gật đầu.

Đa Đa cũng nằm nhoài trên sách, dường như đang nghiên cứu, nó nhìn Giang Thiếu Bạch, quơ quơ móng vuốt mắng: “Học tra, học tra, kém cỏi, dốt nát.”

Giang Thiếu Bạch: “…”

“Sách này là Tô trưởng lão giao cho Liễu Ngọc.” Diệp Đình Vân bỗng nói.

Đan sư chọn đồ đệ cần xem tư chất, nhưng thật ra họ thường chọn trong người thân, phù sa không chảy ra ruộng ngoài. Chuyện sư phụ dạy đồ đệ nhưng còn giấu nghề cũng thường xảy ra.

Giang Thiếu Bạch cười cười, người khác muốn học luyện đan không dễ dàng, nhưng nếu Liễu Ngọc muốn học thì Tô trưởng lão sẽ dốc hết công sức. Người muốn học thì không được, người có thể học lại không muốn học… Đúng là cuộc sống luôn không như ý muốn.

Diệp Đình Vân xoa cằm nói: “Không phải ngươi cùng Liễu Ngọc đi gặp vị luyện khí sư kia sao? Đã gặp chưa?”

Hắn gật đầu đáp: “Gặp rồi, nhưng có vẻ ông ta không thích ta lắm, ngày mai ta phải đến đó rèn sắt.”

“Cứ đi từng bước, trước tiên thăm dò hoàn cảnh, tìm hiểu một chút.”

“Chỉ đành vậy.”

“Vừa rồi người về cùng với Liễu Ngọc à?” Diệp Đình Vân hỏi tiếp.

“Đúng vậy, sao thế?”

Cậu lắc đầu: “Không có gì, ta nghe nói Mạc Đông đến thăm.”

“Hắn còn mặt mũi đến hả?” Giang Thiếu Bạch khá bất ngờ.

Hắn híp mắt, thầm nghĩ mấy người Mạc Đông trở về không dám nói thật, người ngoài thì không biết chuyện gì đã xảy ra, nhưng không phải trong lòng Mạc Đông hiểu rõ nhất sao?

Diệp Đình Vân nói: “Ai mà biết được.”

Trước đó Diệp Đình Vân đánh giá cao Mạc Đông qua lời của Liễu Ngọc, nhưng từ khi thấy biểu hiện của Mạc Đông, cậu nghĩ lời nói của Liễu Ngọc chỉ có giá trị tham khảo. Nhưng theo lời mấy nha hoàn, Diệp Đình Vân biết được Mạc Đông có vẻ rất cao ngạo. Phỏng chừng lần này không phải hắn muốn đến mà là bị Mạc gia thúc giục đến. Theo tin tức cậu có được, khi ba người kia trở về mà không có Liễu Ngọc, Tô trưởng lão đã rất giận dữ.

Tô trưởng lão không lập tức nhắm vào ba người kia mà chỉ bày tỏ bất mãn đối với Mạc gia, khiến Mạc gia vô cùng bị động.

Giang Thiếu Bạch hiếu kỳ nói: “Không biết Liễu Ngọc có gặp hắn không?”

Diệp Đình Vân lắc đầu: “Không biết.” Chuyện tình cảm mà, bất kỳ khả năng nào cũng có thể xảy ra.

***

Trong đình viện.

Tô Tình nhìn Liễu Ngọc, hơi bất ngờ nói: “Con không gặp Mạc Đông?”

Liễu Ngọc khẽ gật đầu.

Tô Tình thầm thở phào nhẹ nhõm, bà vốn không muốn cho con trai biết Mạc Đông đến, sợ con trai lại hồ đồ, nhưng bà suy nghĩ một chút, cuối cùng vẫn nói cho Liễu Ngọc biết, tránh sau này con trai lại làm ầm ĩ rồi đi đến Mạc gia.

“Có phải con thích hai vị khách kia không?”

Gương mặt Liễu Ngọc đỏ lên: “Mẹ nghĩ gì vậy? Họ là một đôi đó, mà còn là ân nhân cứu mạng của con.”

Tô Tình khẽ gật đầu, nét mặt hơi kỳ quái. Bà vẫn chưa thăm dò lai lịch của Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân, lai lịch của hai người hơi kỳ lạ, trong lòng Tô Tình hơi nghi ngờ, cho rằng nên quan sát thêm xem sao.

Có vết xe đổ Mạc Đông, Tô Tình rất sợ Liễu Ngọc lại bị người ta lừa gạt. Nhưng dù sao Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân đã cứu mạng Liễu Ngọc, Tô Tình không đối xử lạnh nhạt với họ nên vẫn tiếp đãi nồng hậu như cũ.

Liễu Ngọc cúi đầu, y ở man hoang hơn một tháng cùng Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân, hai người rất quan tâm chăm sóc y, trong lòng Liễu Ngọc rất cảm kích.

Lúc đi cùng Mạc Đông, thỉnh thoảng Liễu Ngọc phải gác đêm, thế mà lúc đi cùng Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân, hai người chê tính cảnh giác của y quá kém nên đuổi y đi ngủ. Nếu gặp phải hung thú cũng là hai người xông lên trước, không cần y tốn nhiều tâm tư.

Liễu Ngọc nhìn ra tình cảm giữa Diệp Đình Vân và Giang Thiếu Bạch rất tốt, thấy cách hai người bầu bạn với nhau, Liễu Ngọc cũng muốn tìm một người thật lòng thích y.

Hết chương  257

Chương 258: Thuật tinh luyện

Edit: OnlyU

Mạc Đông đến Liễu gia nhưng không gặp được Liễu Ngọc bèn quay về nhà. Hắn không thể ngờ Liễu Ngọc lại không muốn gặp hắn. Trong ấn tượng của Mạc Đông, Liễu Ngọc là người chỉ cần gọi là đến đuổi là đi. Kết quả hiện tại người này thế mà không để ý đến hắn, khiến Mạc Đông có cảm giác vô cùng nhục nhã.

Mạc Hùng thấy nét mặt Mạc Đông không tốt, tâm trạng ông ta cũng không tốt.

“Hẳn là Liễu phu nhân không thích ngươi nên mới không để Liễu Ngọc gặp ngươi.” Mạc Hùng lên tiếng.

Mạc Đông không vui nói: “Không muốn gặp thì không gặp, chẳng lẽ nhi tử còn cầu xin bọn họ hay sao?”

“Đúng vậy đúng vậy.” Mặc dù Mạc Hùng là phụ thân của Mạc Đông, nhưng tư chất lại kém hơn hắn không ít, tu vi của ông ta chỉ đến Luyện Huyết Cảnh. Lúc đối mặt với con trai, Mạc Hùng luôn cảm thấy yếu thế.

Mạc Đông buồn bực đứng lên: “Phụ thân, nhi tử đi tu luyện đây.”

Ông ta gật đầu nói: “Ngươi bận rộn, đi đi.”

Mạc Hùng nhìn theo bóng dáng con trai rời đi, nét mặt thêm mấy phần sầu lo. Ông ta gãi đầu, trong lòng ảm đạm không thôi. Mấy năm trước ông ta chỉ là một nhân vật nhỏ nhoi trong Mạc gia, nhưng vì Mạc Đông bộc lộ tài năng, địa vị của ông ta trong gia tộc theo đó tăng cao.

Trong lòng Mạc Hùng hiểu rõ, những người trong gia tộc khách sáo với ông ta một là vì Mạc Đông xuất sắc, hai là vì có Liễu Ngọc lên tiếng. Liễu Ngọc luôn rất tôn kính ông ta, thỉnh thoảng Mạc Hùng nhờ y giúp vài việc nhỏ, Liễu Ngọc luôn không từ chối.

***

Tại nhà họ Mạnh.

“Tiểu thư, Mạc Đông đến Liễu gia tìm Liễu Ngọc nhưng bị chặn ngoài cửa.” Một thị nữ nói.

Mạnh Nhan Ngọc thản nhiên nói: “Ta biết rồi.”

“Mạc thiếu gia thế mà đến nhà tìm Liễu Ngọc, không có khí phách gì cả.” Thị nữ phàn nàn nói.

Mạnh Nhan Ngọc thản nhiên nói: “Chưa hẳn là Mạc Đông tình nguyện, có vẻ là ý của Mạc gia.”

“Tiểu thư, muội thấy tiềm lực của Mạc thiếu gia không bằng Vu Tần thiếu gia đâu.”

Mạnh Nhan Ngọc cười cười: “Vu Tần thiếu gia lợi hại, nhưng Mạc Đông cũng không kém.”

Thị nữ mím môi, thầm nghĩ mấy năm nay Liễu Ngọc tiếp tế cho Mạc Đông không ít, thế nên Mạc Đông mới ngang tài ngang sức với Vu Tần được. Hiện giờ nghe nói Liễu Ngọc có mới nới cũ, chuyện sau này khó mà nói trước được.

“Tiểu thư, rốt cuộc tỷ thích ai?”

Mạnh Nhan Ngọc lắc đầu, nghiêm mặt nói: “Tu sĩ chúng ta vẫn nên chuyên tâm tu luyện, không nên để ý quá nhiều đến nhi nữ tình trường.”

“Tiểu thư muốn trở thành tu sĩ Toàn Đan sao?”

Mạnh Nhan Ngọc không nói gì. Bởi vì chuyện của Liễu Ngọc mà liên lụy rất rộng, Tô trưởng lão không dây dưa với ba gia tộc, lại rõ ràng biểu thị ông không thích ba người bọn họ.

Mạnh Nhan Ngọc cảm giác được, mấy ngày gần đây trong gia tộc đã có vẻ bất mãn với cô. Mấy nữ nhân ngày thường bất hòa trong gia tộc thường châm chọc khiêu khích cô. Mạnh Nhan Ngọc phát hiện đãi ngộ của cô đã giảm xuống rất nhiều, một trưởng lão ngày thường có quan hệ tốt với Mạnh Nhan Ngọc đã khuyên cô gần đây không nên ra khỏi cửa.

Theo cô được biết, có vẻ Vu Phàm của Vu gia đã chết rồi. Mà Vu gia không hề có phản ứng gì đối với cái chết của Vu Phàm. Trong lòng Mạnh Nhan Ngọc cảm thấy nguy cơ, vì làm giảm lửa giận của đan sư Toàn Đan, dường như trong tộc muốn đẩy cô ra rìa.

Mạnh Nhan Ngọc thầm cảm thấy ấm ức, nếu cô là tu sĩ Toàn Đan thì sẽ không bị người khác khống chế. Cô khẩn cấp muốn trở thành tu sĩ Toàn Đan, cho những tên gió chiều nào theo chiều nấy trong tộc một bài học.

Trong lòng Mạnh Nhan Ngọc có ngàn vạn ý nghĩ, cuối cùng lại chỉ có thể thở dài. Muốn trở thành tu sĩ Toàn Đan không dễ dàng như vậy, dù là ở tông môn – nơi tập trung thiên tài thì tu sĩ Toàn Đan cũng vô cùng quý hiếm.

***

Giang Thiếu Bạch đi đến phòng luyện khí, mấy học đồ đang rèn sắt bên trong.

“Ngươi chính là người Liễu thiếu gia mang về lần trước?”

“Đúng vậy. Bây giờ ta phải làm gì?”

Triệu Thất thản nhiên nói: “Gần đây đại sư nhận một nhiệm vụ, cần số lượng lớn sắt tinh khiết, ngươi đi giúp đỡ đi.”

Triệu Thất nhặt một khối sắt dưới đất lên bắt đầu tinh luyện: “Bên trong có đại khái 20% tạp chất, việc ngươi cần phải làm là tinh luyện khối sắt này, khiến hàm lượng tạp chất trong khối sắt không được cao hơn 1%.”

Giang Thiếu Bạch khẽ gật đầu “À” một tiếng.

“Bên kia là phòng luyện khí của ngươi. Vận may của ngươi thật tốt, Liễu thiếu gia vì ngươi mà chuẩn bị một phòng luyện khí riêng.” Triệu Thất chua lè nói.

Giang Thiếu Bạch gật đầu, xách một túi khối sắt rời đi. Nhìn cánh cửa phòng luyện khí đóng lại, mấy học đồ hai mặt nhìn nhau.

“Thất ca, không phải hàm lượng tạp chất không cao hơn 3% là được rồi sao?” Một học đồ nói rất nhỏ, đến nửa câu sau không còn nghe tiếng mà chỉ thấy khẩu hình.

Triệu Thất cười cười, cũng hạ giọng nói: “Ý của Tứ trưởng lão, muốn hắn sớm biết khó mà lui.”

Tinh luyện sắt tinh khiết càng về sau càng khó, đừng thấy 3% chỉ kém 1% có 2% mà lầm, giữa hai số này khác biệt vô cùng to lớn. Khối sắt càng ít tạp chất càng khó tinh luyện, đối với Triệu Thất mà nói, tinh luyện khối sắt từ 10% xuống 3% thì y cần hai canh giờ, nhưng muốn từ 3% xuống 1% thì y phải cần đến mấy ngày.

“Tên kia thật may mắn.”

“Đúng vậy. Hắn là ân nhân cứu mạng của Liễu thiếu gia, sau này sẽ lên như diều gặp gió.”

“Nếu ta có thể làm người hầu trong biệt viện của Liễu thiếu gia thì tốt rồi, thỉnh thoảng Liễu thiếu gia sẽ cho tiền thưởng.”

“Hắn đã dựa vào Liễu thiếu gia, thế mà còn chạy đến đây giành bát cơm với chúng ta.”

“Đúng vậy, có điều không lâu nữa hắn sẽ bỏ đi thôi. Không phải mấy thiếu gia ở Liễu gia từng đến học việc một thời gian rồi chạy trối chết sao?”

Triệu Thất nghe mọi người bàn luận, trong lòng hơi ganh tị.

Toàn bộ từ trên xuống dưới nhà họ Liễu, ai cũng biết Liễu Ngọc cực kỳ hào phóng, đối với Giang Thiếu Bạch mà Liễu Ngọc đề cử, trong lòng Triệu Thất vô cùng kiêng kị. Y đã theo Liễu Ngâm tám năm, nhiều lần giúp ông ta không ít việc. Gần đây Liễu Ngâm có vẻ thả lỏng, muốn thu y làm đệ tử ký danh, ai ngờ lúc này lại nhảy ra một Giang Thiếu Bạch.

Đừng thấy Liễu Ngâm tỏ vẻ bất mãn Liễu Ngọc, thật ra ông ta luôn chăm sóc Liễu Ngọc. Nếu Liễu Ngâm cố ý nâng đỡ kẻ ngoại lai như Giang Thiếu Bạch thì e là chuyện làm đệ tử ký danh của y sẽ thất bại.

***

Sau khi Giang Thiếu Bạch đi vào phòng luyện khí, hắn mừng rỡ không thôi. Trên giá sách trong phòng vừa khéo có mấy quyển thư tịch nhập môn luyện khí, trong thư tịch có giới thiệu các loại kim loại.

Giang Thiếu Bạch lật xem một lúc lâu mời ngừng lại. Sau đó hắn cầm lấy một khối sắt màu đen, một lúc sau, khối sắt bắt đầu thay đổi, một đống vật chất không rõ nguồn gốc xuất hiện bên cạnh.

Giang Thiếu Bạch phát hiện tinh luyện khối sắt rất hao tổn nguyên khí. Hắn ở trong phòng luyện khí một lúc lâu, tinh luyện được mười khối sắt, đồng thời tiêu hao sạch sẽ dị năng kim loại.

Hắn nghỉ ngơi trong phòng một thời gian, lại đọc sách thêm một lúc rồi mới đi ra ngoài.

Triệu Thất thấy Giang Thiếu Bạch chưa bao lâu đã đi ra, trong lòng hơi mỉa mai cười nói: “Giang thiếu, từ bỏ rồi sao?”

Hắn nhìn đối phương đáp: “Không phải, ta nghĩ nhiệm vụ hôm nay hẳn là xong rồi.”

Triệu Thất cau mày, nhắc nhở nói: “Sắt tinh luyện không đúng cách là phải cho vào lò.”

Giang Thiếu Bạch cầm một khối sắt tinh khiết ra hỏi: “Phải làm sao để xem được hàm lượng tạp chất?”

“Có dụng cụ.” Triệu Thất dẫn Giang Thiếu Bạch đến trước một dụng cụ mới lạ.

Y đặt khối sắt lên mâm tròn phía trên, trên dụng cụ hiện lên một chuỗi dãy số đặc thù. Giang Thiếu Bạch nhích lại gần nhìn thoáng qua, phương pháp tính toán ở đây không giống phương pháp hắn biết trước kia, thế nên hắn nhìn không hiểu.

Triệu Thất nhìn số lượng biểu hiện trên dụng cụ, lập tức trợn to mắt.

Lúc nãy Giang Thiếu Bạch vừa đi ra khỏi phòng thì mấy học đồ luyện khí xung quanh đã hóng chuyện. Kỳ thật từ trên xuống dưới Liễu gia đều rất tò mò về hai người may mắn Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân, ai cũng muốn biết Giang Thiếu Bạch sẽ tinh luyện ra khối sắt dạng gì.

Giang Thiếu Bạch nhìn Triệu Thất, ngờ vực hỏi: “Thế nào?”

“Hình như dụng cụ gặp trục trặc.”

Mấy học đồ hai mặt nhìn nhau, dụng cụ biểu hiện chính là một phần ngàn. Độ tinh khiết của sắt tinh luyện càng cao thì giá trị càng cao.

Giang Thiếu Bạch là người mới, thế mà vừa ra tay lại có thể tinh luyện ra khối sắt có hàm lượng tạp chất một phần ngàn, cũng quá kỳ quái.

Tiêu chuẩn cao nhất mà dụng cụ này có thể đo lường là một phần ngàn, vậy nên có lẽ độ tinh khiết của khối sắt còn cao hơn một phần ngàn. Huống chi, thời gian quá ngắn.

“Ngươi chỉ tinh luyện một khối sắt này?” Triệu Thất hỏi.

Giang Thiếu Bạch lắc đầu: “Ngươi xem mấy khối này đi.”

Triệu Thất đặt khối sắt lên dụng cụ, con số biểu hiện lại là một phần ngàn.

Giang Thiếu Bạch nhìn lướt qua gương mặt mọi người, trong lòng lóe lên tia nghi ngờ.

“Hẳn là đạt tiêu chuẩn?” Giang Thiếu Bạch hỏi.

Triệu Thất cười xấu hổ: “Đại khái.”

“Một ngày tinh luyện bao nhiêu khối thì tính là đạt chuẩn?” Hắn lại hỏi tiếp.

“Một ngày ba khối.” Y cau mày đáp.

Trong các học đồ, có người có thực lực mạnh, cũng có người yếu. Cấp trung một ngày có thể tinh luyện ba khối sắt tinh khiết, nhưng hàm lượng tạp chất tầm ba phần trăm, như Giang Thiếu Bạch thì chưa từng có tiền lệ.

Giang Thiếu Bạch khẽ gật đầu, đặt ba khối sắt tinh khiết xuống rồi rời đi.

“Có phải lầm không vậy? Hắn vẫn là người mới, sao có thể tinh luyện ra sắt có độ tinh khiết cao như vậy?”

“Ta cũng nhìn lầm sao? Có điều thoạt nhìn chất lượng sắt tinh khiết thật sự không tệ!”

“Phòng kế bên còn có một dụng dụ đo lường đúng không? Có thể lấy kiểm tra lại.”

Rất nhanh có đệ tử mang dụng cụ đo lường trong phòng kế bên ra. Triệu Thất cẩn thận đặt khối sắt tinh khiết lên dụng cụ đo lường, con số biểu hiện giống như đúc.

“Dụng cụ đo lường không bị hỏng! Tên kia thật sự tinh luyện được sắt tinh khiết có hàm lượng tạp chất thấp như vậy.”

“Đây là lần đầu tiên ta nhìn thấy hàm lượng tạp chất thấp như vậy đó.”

“Ta thấy tên kia có bí mật, không chừng trong tay hắn có sẵn sắt tinh luyện, chờ thời cơ lấy ra.”

“Mặc dù sắt tinh khiết không phải vật liệu quá quý hiếm, nhưng hàm lượng tạp chất thấp như vậy thì có giá trị không nhỏ đâu. Hắn có mưu đồ gì?”

Triệu Thất lắc đầu: “Ai mà biết. Có lẽ hắn giống Liễu thiếu gia, đều là người có tiền.”

Mấy đệ tử hai mặt nhìn nhau, không biết nên nói gì.

Triệu Thất cất sắt tinh khiết vào, quyết định tạm thời không giao lên, qua một thời gian ngắn lại tính.

Hết chương 258

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com