ZingTruyen.Info

[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức Lạc

c250_251_252

TuyenTuyen202

Chương 250: Tiến giai Động Thiên

Edit: OnlyU

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân về đến Hổ Nha Trại, được mọi người nhiệt tình hoan nghênh. Vì hai người đi đã nhiều ngày không về, trong tộc đã tổ chức đi cứu người.

Giang Thiếu Bạch vừa về đến lập tức bị đưa đến chỗ Tư Tế đại nhân. Liên tục chiến đấu không nghỉ khiến hắn bị thương không nhẹ, dù không phải là vết thương nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu để tự khôi phục thì phải chờ một thời gian.

Tư Tế đại nhân bôi cho Giang Thiếu Bạch duệ dược trị thương mà hắn tránh còn không kịp. Có lẽ do nét mặt ghét bỏ của hắn quá rõ ràng, Tư Tế trừng mắt lườm hắn một cái.

Sau khi băng bó xong xuôi, Giang Thiếu Bạch xoa xoa mũi, quay lại căn nhà đá của hắn.

Đa Đa mở to đôi mắt đen tuyền, oán giận nói: “Thối quá thối quá.”

Giang Thiếu Bạch nghe chuột ngốc ồn ào bèm lườm nó một cái, mặc dù hắn cũng thấy thối nhưng những chuyện thế này không cần thiết phải nói ra đâu.

“Cảm giác thế nào?” Diệp Đình Vân hỏi.

Giang Thiếu Bạch thử hoạt động một chút rồi nói: “Mặc dù hơi thối nhưng hiệu quả khá tốt.”

Trước mùa đông, các đội săn đều tăng cường hoạt động đi săn, do đó các chiến sĩ bị thương rất nhiều, khắp nơi trong bộ lạc toàn là mùi thối. Lúc ấy hắn còn cười nhạo mấy người này bôi thuốc thối um, kết quả hiện tại đến lượt hắn.

Diệp Đình Vân khẽ gật đầu nói: “Vậy là tốt rồi, để ta thử hỏi Tư Tế phương thuốc này. Xem ra duệ dược này không tồi.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Vậy nghĩa là sau này mỗi lần hắn bị thương đều phải bôi thứ thuốc thối hoắc này sao?

“Chuyện này… không phải có rất nhiều phương thuốc trị thương sao? Không nhất định phải dùng loại này.”

Cậu lắc đầu nói: “Dù không chỉ có một loại thuốc trị thương, nhưng loại này có hiệu quả tốt nhất.”

Giang Thiếu Bạch: “…”

***

Tại nhà Tư Tế đại nhân.

Sau khi Thương Vân rời đi, Bạch Miểu bưng tách trà suy tư, lát sau ông ta khẽ thở dài một dài.

“Sư phụ sao vậy?” Một đệ tử hỏi.

Bạch Miểu lắc đầu: “Không có gì.”

Vừa rồi lúc Giang Thiếu Bạch tới đây, Bạch Miểu mơ hồ cảm nhận được khí tức của đối phương lại dồi dào hơn một chút, dường như bước thêm một bước đến gần Động Cảnh Thiên. Một khi đột phá thành công, Giang Thiếu Bạch sẽ rời khỏi Hổ Nha Trại.

Sau khi Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân về đến Hổ Nha Trại, những người được phái đi tìm hai người được gọi về. Theo tin tức có được từ đội săn, Bạch Miểu cho rằng ngày hai người rời đi không còn xa nữa.

***

“Nhị ca, ngươi sao vậy?” Thương Thạch nhìn Thương Vân, cảm thấy nhị ca đi ra ngoài một vòng, khi quay về có gì đó khang khác.

Thương Vân cười gượng nói: “Không có gì.”

Lúc Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân chưa về, bộ lạc phái hắn ra ngoài tìm người, kỳ thật Thương Vân thầm nghĩ có khi nào hai người không nói tiếng nào mà rời đi hay không?!

Đoàn người lần theo dấu vết để lại, phát hiện thi cốt mấy con mãnh thú. Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân càn quét dọc đường, máu thú bị Diệp Đình Vân hút khô, thịt thú bị Giang Thiếu Bạch ăn sạch, nhưng xương cốt thì để lại.

Dựa vào xương cốt có thể dễ dàng đoán ra thời gian hung thú tử vong, mấy hung  này thú đều chết gần đây. Trong vòng mấy ngày ngắn ngủi, chỉ dựa vào hai người mà giết được nhiều hung thú như vậy, quả thật quá dọa người.

“Giang tiên sinh ăn thịt hết rồi à?” Thương Vân lên tiếng hỏi.

Thương Thạch khẽ gật đầu đáp: “Hình như gần hết rồi. Nhưng Giang Thiếu Bạch từng nói hắn không ăn cũng không sao, khi có thịt thì ăn nhiều một chút.”

Thương Vân hít sâu một hơi, trong lòng hơi phát lạnh, mấy hung thú dọc đường đó đều bị Giang Thiếu Bạch ăn hết sao? Trong vòng mấy ngày ngắn ngủi mà ăn nhiều như vậy, thịt hung thú tồn kho trong bộ lạc mà đưa cho Giang Thiếu Bạch cũng sợ không đủ. Vì đã ăn hết thịt, lại không muốn làm phiền bộ lạc nên họ mới ra ngoài đi săn sao?

Thương Vân chợt hiểu ra tại sao người có võ hồn đặc biệt sẽ không xuất hiện ở bộ lạc nhỏ như của hắn, vì cách ăn như vậy, bọn họ vốn nuôi không nổi.

“Nhị ca, ngươi thất thần?”

Thương Vân cười nói: “Ta không sao. Ngươi nhanh đi tu luyện đi, không được vì mùa đông mà lười biếng.”

Thương Thạch khẽ gật đầu: “Biết rồi.”

Thương Vân mở một cái túi ra, bên trong là một cái răng thú. Vũ khí bằng kim loại có giá cả đắt đỏ, thế nên vũ khí bằng xương là lựa chọn hàng đầu của nhiều chiến sĩ. Vài loại xương chất lượng tốt được dùng làm vũ khí, không hề kém hơn vũ khí kim loại, chẳng qua không dễ tìm được xương có chất lượng tốt.

Lần này bọn họ đi ra ngoài tìm được không ít xương cốt chất lượng tốt. Giang Thiếu Bạch coi thường xương thú nên không đụng đến, vừa khéo nhóm của Thương Vân được lợi. Nhưng vì nhóm của hắn đi ít người nên chỉ chọn vài món phẩm chất tốt nhất mang về.

Thương Vân sờ sờ răng thú, từ răng thú, hắn có thể suy đoán hung thú bị giết kia lợi hại đến cỡ nào, dù cả đội của hắn cũng khó mà đối phó được. Nhưng hung thú như vậy lại bị giết trong thời gian ngắn, thực tế quá khủng bố.

Thương Vân xoa trán, hắn cảm thấy dù chỉ mới mấy tháng trôi qua, nhưng so với khi Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân vừa đến bộ lạc thì như cách biệt một trời một vực.

Nếu cho hai người thêm chút thời gian, hung thú trong phạm vi săn bắn của bộ lạc cũng không đủ cho hai người giết.

Thịt hung thú đều là vừa mới chết, những xương cốt đó có thể sẽ nấu được cốt tủy.

***

Quay về Hổ Nha Trại, Diệp Đình Vân có một niềm vui bất ngờ, mọi người làm ra được vải bông. Dù còn khá thô ráp nhưng đúng là đã làm được. Ở nơi này, có vải mặc đã là tốt lắm rồi, không có yêu cầu gì nhiều. Nhìn thấy vải, Giang Thiếu Bạch suýt nữa rơi nước mắt mừng rỡ.

Mùa đông, sinh hoạt của hắn trở nên có quy luật, cơ bản chính là vào ngày có mưa dông thì nạp điện cho lôi ấn, thỉnh thoảng ra ngoài đi săn, ăn mấy bữa no căng.

Lúc đầu khi Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân muốn đơn độc đi săn, mọi người còn khuyên can vài câu. Không biết có phải do Tư Tế nói gì không mà dần dần mọi người mặc kệ, không còn khuyên hai người nữa.

Mấy ngày trôi qua, Giang Thiếu Bạch cảm thấy ánh mắt của mọi người nhìn hắn càng lúc càng kính sợ.

Dưới sự tẩm bổ của linh dược và thịt hung thú, thực lực của Giang Thiếu Bạch tăng lên rất nhanh. Mỗi lần Diệp Đình Vân và Giang Thiếu Bạch ra ngoài đi săn, mấy chiến sĩ sẽ theo sau ra ngoài… nhặt xương cốt, hai bên phối hợp coi như ăn ý.

Đến đầu mùa xuân, Giang Thiếu Bạch đột phá đến Động Thiên Cảnh.

Thiên phú của hắn không tệ, chẳng qua tài nguyên ở thế giới cũ bị hạn chế, thế nên thực lực tăng hơi chậm. Sau khi đến thế giới này, ngày nào hắn cũng ăn thịt hung thú bồi bổ, tẩm bổ mãi, đột phá chỉ là chuyện nước chảy thành sông.

Giang Thiếu Bạch đột phá, gây ra một trận oanh động trong bộ lạc.

Nhưng sau đó, mọi người lại nghĩ Giang Thiếu Bạch có thiên phú bất phàm, đột phá là chuyện đương nhiên.

Tiến vào Động Thiên Cảnh, thực lực của Giang Thiếu Bạch tăng vọt, cùng lúc đó, hắn phát hiện thịt hung thú vốn vô cùng hấp dẫn đối với hắn dường như đã mất sự hấp dẫn, thịt hung thú bình thường đã không thể thỏa mãn nhu cầu của hắn.

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân luôn song tu, thế nên khi hắn đột phá, cậu cũng theo đó đột phá Động Thiên Cảnh.

Ngày Diệp Đình Vân đột phá, cây sữa hấp thu lượng lớn linh khí tỏa ra, trực tiếp kết ra hơn ba mươi quả. Mấy đứa nhỏ bị bắt ở trong nhà nghe chuyện, nhao nhao chạy ra vây quanh cây sữa. Không chỉ có thế, linh dược và linh thực xung quanh bộ lạc cũng được tẩm bổ, cao lớn hơn không ít.

Chuyện thế này lại xảy ra vào mùa đông khiến mọi người kinh hãi quá mức. Đám trẻ em thì vô cùng cao hứng, chẳng những cây sữa mà mấy cây khác trong bộ lạc cũng kết quả, mấy đứa nhỏ chịu giá lạnh mà leo lên cây chơi đùa.

Tư Tế cũng vui mừng không thôi, mặc dù ông ta không có thiên phú gì trong việc nuôi trồng, nhưng khoảnh khắc khi Diệp Đình Vân tiến giai, cơ thể tản ra linh khí dày đặc, kích thích toàn bộ thực vật trong bộ lạc sinh trưởng. Khoảnh ruộng mà Tư Tế cẩn thận chăm sóc lại gần đó nên được lợi không ít.

Có điều cỏ dại cũng mọc nhanh, gây cản trở nghiêm trọng cho sự phát trưởng của linh dược. Bộ lạc tập hợp người xử lý cỏ dại, so sánh với thu hoạch được linh dược thì việc xử lý cỏ dại vốn chỉ là chuyện nhỏ.

Giang Thiếu Bạch cảm thấy tâm trạng của Tư Tế mấy ngày nay rất tốt, đi đường cũng vui tươi phơi phới.

***

Thời gian yên bình trôi qua rất nhanh, đầu xuân không lâu chợt xảy ra một trận chấn động dữ dội, khiến Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân cũng hoảng hồn.

“Nghe nói khu rừng núi phía bắc xảy ra đại chiến? Chấn động là vì chuyện này sao?” Giang Thiếu Bạch hỏi Thương Sơn.

Y khẽ gật đầu đáp: “Đúng vậy. Khu rừng phía bắc là cấm khu, đó là lãnh thổ của kim diễm sư một đầu sáu cánh.”

Giang Thiếu Bạch giật mình: “Soái cấp yêu thú?”

Thương Sơn lắc đầu: “Vương cấp. Phía dưới con sư tử kia còn có vài soái cấp yêu thú đàn em, bộ lạc chúng ta thường sẽ không tiến vào lãnh thổ của nó. Con sư tử kia vô cùng hung dữ, có lẽ ai đó đang có ý đồ với con hung thú này.”

Thương Sơn thở dài nói tiếp: “Hy vọng không ảnh hưởng đến chúng ta.” Trong Thập Vạn Đại Sơn, tử vong là chuyện vô cùng bình thường. Hung thú nổi điên hủy diệt cả một bộ lạc cũng là chuyện bình thường trong Thập Vạn Đại Sơn. Với thực lực của đàn sư tử kia thì dư sức hủy diệt Hổ Nha Trại mấy chục lần.

Y cau mày, hơi lo lắng nói: “Không biết là ai tấn công kim diễm sư, e là sắp có đại biến.”

Giang Thiếu Bạch hỏi: “Ngươi nghĩ sẽ ảnh hưởng đến chúng ta sao?”

Thương Sơn khẽ gật đầu: “Có khả năng, mặc dù cách xa nhưng trong lãnh thổ của kim sư sáu cánh có rất nhiều soái cấp yêu thú. Nếu bọn chúng chiến bại bỏ chạy ra ngoài thì sẽ khiến hung thú khác hoảng sợ chạy theo.”

Giang Thiếu Bạch: “Nói có lý.”

Thương Sơn vội nói: “Vậy làm phiền Diệp tiên sinh.”

“Việc nhỏ như nhấc tay, đừng khách sáo.”

Y nhìn ra xa xa, nét mặt nghiêm túc nói: “Có lẽ lời đồn là thật.”

Hắn nghe vậy hỏi: “Lời đồn, đồn cái gì?”

Thương Sơn hít sâu một hơi: “Nghe nói kim sư sáu cánh đang mang thai, gần sinh rồi. Trong lúc sinh con thì thực lực của nó sẽ giảm đi rất nhiều, có lẽ xuống tu vi của soái cấp yêu thú. Nếu như nhân lúc nó đang sinh con mà hạ thủ thì nó chỉ có thể phát huy thực lực ở đỉnh soái cấp.”

Thực lực giữa vương cấp và soái cấp chênh lệch một trời một vực, không dễ gặp được vương cấp yêu thú rơi vào kỳ suy yếu, nếu có thể kiếm một chén canh trong chuyện này thì thực lực của bộ lạc sẽ tăng vọt.

Giang Thiếu Bạch mở to mắt: “Thật sao?”

Không cần nghĩ đến vương cấp yêu thú, nhưng vương cấp yêu thú bị giảm tu vi thì đúng là một cái bánh ngon! Dù nó bị giảm tu vi nhưng huyết khí trong máu thịt lại không thay đổi. Nếu có thể được ăn một miếng của nó, thì miếng thịt đó bằng đến mấy con hung thú. Việc này khá giống lợi dụng khi đối phương gặp khó khăn.

Giang Thiếu Bạch nhìn Thương Sơn nói: “Ngươi có hứng thú với con vương cấp yêu thú kia sao?”

Y cười khổ nói: “Làm gì có. Bộ lạc chúng ta quá nhỏ, động tĩnh lớn như vậy, tin tức đã truyền đi khắp nơi, e là mấy đại bộ lạc trong Thập Vạn Đại Sơn biết tin sẽ lập tức hành động. Chúng ta chỉ là Luyện Huyết Cảnh, đến đó chỉ tìm chết mà thôi.”

Giang Thiếu Bạch thầm nghĩ tình hình ở đó rất hỗn loạn, trái lại có thể đục nước béo cò. Có điều dù tình huống thế nào đi nữa, bị cuốn vào trận chiến của vương cấp yêu thú thì vẫn có nguy hiểm không nhỏ.

Một tràng tiếng chim tước vang lên, Giang Thiếu Bạch ngẩng đầu nhìn lên, trông thấy mấy con chim tước xinh đep, có mấy người đang ngồi trên mình chúng.

Ánh mắt Thương Sơn hơi dao động.

Hắn nhìn y nói: “Hình như có người đi về phía vương cấp yêu thú.”

Thương Sơn khẽ gật đầu: “Lung Linh Tước được bộ lạc Thiết Vân nuôi, đó là người của bộ lạc Thiết Vân.”

“Tọa kỵ phi hành rất xinh đẹp.” Giang Thiếu Bạch nhìn theo, hắn luôn mong ngóng đến ngày có thể bay được, khó khăn lắm mới lên được thiên cấp, cho rằng cho thể bay được rồi, lúc này lại phát hiện thiên cấp ở thế giới này không bay được.

Thương Thạch nhích lại gần nói: “Thật ra Linh Lung Tước chỉ có đẹp mà thôi chứ nó nhát gan lắm, vẫn là Thiên Không Hổ của bộ lạc Thiên Hà khí phách hơn.”

Giang Thiếu Bạch quay sang nhìn Thương Thạch nói: “Ngươi từng gặp Linh Lung Tước sao?”

Cậu ta khẽ gật đầu: “Ừ, còn nếm thử nữa.”

Thương Sơn giải thích với Giang Thiếu Bạch: “Linh Lung Tước không phải rất hiếm có, nhưng đại bộ lạc có phương pháp bí mật có thể thuần dưỡng những yêu thú này, còn chúng ta săn được thì chỉ có thể ăn thôi.”

Trong bộ lạc có rất nhiều người không thể bay, tọa kỵ phi hành là thứ mà rất nhiều người muốn có, nhưng bọn họ chỉ là bộ lạc nhỏ, muốn thu phục những yêu thú đó cần phải bồi dưỡng từ nhỏ. Ngay cả như vậy, vất vả khổ cực nuôi lớn yêu thú nhưng có thể một ngày nào đó nó sẽ bay đi không trở lại.

Nghe nói Hổ Nha Trại từng có người thức tỉnh phi hổ võ hồn, từng nuôi hổ, kết quả con hổ kia lớn lên lại cắn người trong bộ lạc, người nuôi không còn cách nào khác đành phải làm thịt nó.

Mà chi phí nuôi yêu thú không thấp, sau khi trưởng thành lại có khả năng phản bội, bộ lạc nhỏ như bọn họ sẽ không nuôi thú chơi này.

Giang Thiếu Bạch khẽ gật đầu: “Thì ra là thế.”

Hắn thoáng nhìn Thương Thạch, vừa nãy cậu ta khinh thường Linh Lung Tước nhưng ánh mắt lại đầy ước ao, hơi giống miệng nói một đường tâm nghĩ một nẻo.

***

Cuộc chiến ở phương xa ngày càng khốc liệt, mấy bộ lạc kết thành đồng minh. Thỉnh thoảng có khách đến thăm Hổ Nha Trại, thế nên bọn họ nhận được tin tức mới rất nhanh chóng.

Cạnh Hổ Nha Trại là Ưng Trại, hai người Động Thiên Cảnh của Ưng Trại chạy đến chiến khu, một chết một bị thương, mà người bị thương trở về không lâu cũng tử vong. Quan hệ giữa Hổ Nha Trại và Ưng Trại không được tốt, nhưng đối phương gặp tình cảnh đó, bọn họ không khỏi sinh ra cảm giác thương tiếc.

Ưng Trại mất một lúc hai người Động Thiên Cảnh khiến lòng người hoang mang, chờ qua một thời gian ngắn, đối phương sẽ phải nhường một nửa địa bàn, thu nhỏ phạm vi thế lực. Mặc dù vương cấp yêu thú cả người đều là bảo, nhưng muốn kiếm một chén canh vẫn quá nguy hiểm.

Giang Thiếu Bạch nhìn Tư Tế, hiếu kỳ hỏi: “Người của Ưng Trại chết trong tay yêu thú hả?”

Tư Tế lắc đầu đáp: “Không phải, là chết trong tay người của tông môn.”

Hắn càng hiếu kỳ: “Tông môn?”

Bạch Miểu Tư Tế nhìn Giang Thiếu Bạch, ông ta luôn hoài nghi Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân đến từ một tông môn nào đó, là đệ tử của tông môn bồi dưỡng đi ra ngoài rèn luyện, nhưng kiến thức về tông môn của hai người vô cùng hạn hẹp, hiển nhiên là không phải.

“Ta biết cũng không nhiều, nghe nói thực lực tông môn phi thường cường đại. Thiên tài ở Thập Vạn Đại Sơn mà đứng trước mặt thiên tài tông môn căn bản không đáng chú ý.”

Nói đến đây, Bạch Miểu lại nhìn hai người, cả hai tuổi còn trẻ đã tiến vào Động Thiên Cảnh, ở vùng đất hoang dã này, trước ba mươi tuổi mà có thể tiến vào Động Thiên Cảnh có thể tính là thiên tài. Nhưng so sánh với bên ngoài thì lại khác. Theo lời kể, vài đại tông môn bồi dưỡng thiên tài, mười hai mười ba tuổi đã tiến vào Động Thiên Cảnh, là chân chính thiên chi kiêu tử.

Mặc dù đại tông môn có rất nhiều thiên tài, nhưng là với trình độ của Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân, hẳn không kém những đệ tử bình thường quá nhiều.

“Lần này Lăng Thiên Tông phái mấy đệ tử môn hạ đến Thập Vạn Đại Sơn rèn luyện, trước đó xảy ra chấn động là vì trưởng lão Toàn Đan môn phái này chiến đấu với kim sư sáu cánh. Ưng Trại đại khái nghĩ thừa dịp người của tông môn chiến đấu với kim sư sáu cánh mà đi lên kiếm lợi, bị đệ tử tông môn tính tình không tốt tập kích.” Đệ tử tông môn đều là thiên tài tuyển chọn từ các nơi, tính tình không tốt lắm, chiến sĩ man hoang bọn họ chỉ là một nhóm man di trong mắt đối phương.

Mà thái độ của các bộ lạc đối với những kẻ ngoại lai này không giống nhau, có bộ lạc cho rằng nên nịnh bợ, những đệ tử tông môn này giàu đến chảy mỡ, ra tay hào phóng, tùy tiện rò rỉ ra một chút cũng đủ cho bộ lạc kiếm được lợi ích không nhỏ. Cũng có bộ lạc nghĩ rằng người của tông môn dựa vào thực lực hoành hành bá đạo, coi Thập Vạn Đại Sơn như hậu hoa viên, dùng vài thứ không có giá trị liền đổi được con mồi ngon nhất, da lông tốt nhất, tất cả đều là một đám khốn nạn.

Bạch Miểu thản nhiên nói: “Nghe nói mặc dù thực lực của vương cấp yêu thú giảm xuống nhưng không nhiều, tông môn đánh giá sai tình hình lâm vào khổ chiến, bị chết mấy người.”

Giang Thiếu Bạch híp mắt, mạnh được yếu thua, thời đại này mạng người tựa hồ không đáng tiền.

Hắn nhìn về phương xa, có cơn sóng mơ hồ bành trướng trong lòng. Hắn luôn cảm thấy thế giới phương xa vô cùng hấp dẫn.

Bạch Miểu Tư Tế nhìn Giang Thiếu Bạch, ẩn ẩn hiểu được gì đó nhưng ông ta không nhiều lời mà chỉ âm thầm nuối tiếc.

Hết chương 250

Chương 251: Tu nhị đại giàu có

Edit: OnlyU

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân chuẩn bị hành lý xong xuôi, cuối cùng cáo từ Tư Tế đại nhân và bộ lạc.

Bạch Miểu đã biết trước từ lâu là sẽ có ngày này, nên dù ông ta tiếc nuối nhưng không ngăn cản.

Diệp Đình Vân để lại linh thực và cây sữa trong sân cho bộ lạc.

Linh thực thì không nói, Diệp Đình Vân kích thích cây sữa phát triển biến dị, kết trái vừa nhiều vừa to, đối với bộ lạc mà nói thì đây là tài phú khó có được.

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân lặng lẽ rời đi, nhưng không ít người nghe được tin tức từ trước nên yên tĩnh đưa tiễn.

Sau khi hai người xuống núi, họ dùng linh lực quét qua,  phát hiện không ít chiến sĩ bộ lạc đứng trên núi cao nhìn theo họ rời đi, mấy trăm người lít nha lít nhít đứng một loạt.

Giang Thiếu Bạch khẽ thở dài một hơi, tiếp tục đi về phía trước.

Bỗng nhiên Dực Phi từ trong rừng phía trước chui ra, cậu bé mở to hai mắt, gương mặt như muốn khóc.

Giang Thiếu Bạch xua tay ra hiệu cậu bé quay về, Dực Phi nhìn hắn, chợt òa lên khóc to.

“Đừng khóc, tặng cho nhóc cái đi.” Giang Thiếu Bạch bất đắc dĩ nhét hai bình tương ớt cho cậu bé.

Dực Phi cầm tương ớt, ôm chặt đùi hắn mà gào khóc.

Đa Đa liếc mắt nhìn Giang Thiếu Bạch, thầm nghĩ hắn đúng là tên lừa đảo, quà ly biệt mà lại tặng tương ớt.

Dực Phi khóc như ruột gan đứt từng khúc, Giang Thiếu Bạch phát hiện cậu bé còn chùi nước mũi lên người hắn.

Lúc này Dực Bằng từ trong rừng đi ra, đại khái hiểu hai người phải rời đi là chuyện tất yếu, y chỉ gật đầu chào hai người rồi bế Dực Phi ra về.

Diệp Đình Vân nhìn lại Hổ Nha Trại xa xa, chợt cảm thấy buồn vô cớ: “Phải rời khỏi đây rồi, nhưng có chút không nỡ.”

Giang Thiếu Bạch gãi đầu, sống trong Hổ Nha Trại mấy tháng, hắn đã quen cuộc sống trong bộ lạc. Nhưng hắn còn rất nhiều việc muốn làm, không thể không rời đi, với sức ăn hiện tại của hắn, nếu ở lại Hổ Nha Trại thêm một năm nữa e là sẽ ăn sạch hung thú xung quanh Hổ Nha Trại. Lúc đó chỉ sợ Hổ Nha Trại sẽ không còn gì ăn nữa.

Giang Thiếu Bạch nghĩ nghĩ rồi nói: “Nếu ngươi thích nơi này thì sau này có thể quay lại thăm.”

Diệp Đình Vân lắc đầu nói: “Để sau này xem có cơ hội thích hợp không.”

Thiên hạ không có bữa tiệc nào không tàn, thế giới này rất đặc biệt, hắn còn muốn đi bốn phương mở mang kiến thức, hiện tại Hổ Nha Trại hơi nhỏ đối với hắn.

***

Sau khi rời khỏi Hổ Nha Trại, Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân đi về phía lãnh thổ của vương sư.

Trên đường đi, Giang Thiếu Bạch gặp mấy đệ tử tông môn, vì không thăm dò rõ tình huống nên mỗi lần gặp người lạ, hai người đều lánh mặt.

“Đệ tử tông môn quả nhiên lợi hại.” Giang Thiếu Bạch nói.

Những đệ tử tông môn mà hai người gặp đều có tu vi Động Thiên, có người thì hành động đơn độc, người thì có cư dân bộ lạc đi theo hỗ trợ.

Những đệ tử tông môn này đều đang tìm con vương cấp yêu thú kia, trước đó vương sư đại chiến một trận với Lăng Mạc, lưỡng bại câu thương, sau đó vương sư chạy trốn. Có người nghi ngờ vương sư muốn trốn đi, sinh con xong sẽ ra khỏi núi, chờ đến lúc đó sẽ không kịp nửa.

Các đệ tử của Lăng Thiên Tông đến đây đều dốc toàn lực tìm kiếm tung tích vương sư, một khi phát hiện manh mối lập tức báo lên, tông môn sẽ có giải thưởng lớn.

Tương lai sau khi giết được vương cấp yêu thú quá hấp dẫn, đệ tử Lăng Thiên Tông đều kích động.

Giang Thiếu Bạch hiểu rõ, Lăng Thiên Tông có rất nhiều đệ tử, nhưng nhiệm vụ chính của những người đến rèn luyện lần này là thu hoạch yêu tinh. Mà sau khi rời khỏi man hoang, ba người thu hoạch nhiều nhất sẽ được tông môn ban thưởng phần thưởng vô cùng hậu hĩnh và quý giá.

Phần thưởng hạng nhất là ba viên Hoàng Long Đan, đan dược này có thể nâng cao tỉ lệ đột phá tiểu cảnh giới, là đan dược vô cùng quý hiếm.

Thập Vạn Đại Sơn không phải vùng đất hiền lành, mặc dù đệ tử tông môn có thực lực mạnh, nhưng kinh nghiệm lại ít nên chuyện tử vong thường xảy ra. Lăng Thiên Tông không quá để ý khi có đệ tử tử vong, trong mắt bọn họ, chỉ có đệ tử trải qua thử thách đẫm máu mới là đệ tử đủ tư cách.

***

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân rời khỏi bộ lạc đã bốn ngày, gặp được một đệ tử tông môn đơn độc đã tử vong, hai người không hề do dự lấy tài sản của người đó.

“Nguyên thạch vụn! Đệ tử tông môn thật có tiền.” Trước đó Bạch Miểu có cho hắn mấy khối nguyên thạch vụn, coi như là báu vật, không ngờ trên người một đệ tử tông môn đơn độc lại có hơn hai trăm khối nguyên thạch vụn.

Trong mắt các đệ tử tông môn, người sống ở vùng đất hoang dã này là những kẻ nghèo hèn chưa khai hóa, mà trong mắt những cư dân vùng đất này thì đệ tử tông môn chính là những con dê béo thiếu kinh nghiệm sống.

Thỉnh toảng Tư Tế để lộ tin tức, Giang Thiếu Bạch biết được dù cư dân các bộ lạc rất kiêng dè đệ tử tông môn, nhưng nếu gặp được thời cơ thích hợp thì họ sẽ không hề do dự ra tay hạ sát. Chuyện này không còn cách nào khác, đệ tử tông môn giàu như thế, giết một người bằng đi săn mấy tháng, thậm chí mấy năm, người chết vì tiền chim chết vì ăn mà.

Giang Thiếu Bạch cầm nguyên thạch vụn, nguyên lực bắt đầu khởi động, nguyên khí dồi dào ồ ạt tiến vào người hắn. Đồ tốt, đúng là rất tốt!

Diệp Đình Vân thảy thảy nguyên thạch vụn trên tay nói: “Dường như ở bên ngoài, thứ này là một loại tiền tệ, đừng dùng hết.”

Hắn gật đầu: “Biết rồi.” Dù ở bất kỳ nơi nào, không có tiền là không được, ít nhiều gì phải giữ lại một ít để chi tiêu.

“Nếu có thể gặp được nhiều tên xui xẻo hơn thì tốt.”

Không lâu sau, hai người gặp được “tên xui xẻo” thứ hai, nhưng đáng tiếc là đã có người nhanh chân hơn, lột sạch hết những thứ có ích trên người tên kia. Giang Thiếu Bạch nhìn thi thể không còn cả quần áo, cảm nhận sâu sắc cạnh tranh thật khốc liệt.

Vì đệ tử tông môn đến quá đông, Thập Vạn Đại Sơn trở nên rất hỗn loạn, ban đêm là thời gian không an toàn nhất.

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân giết được một con bạo nha thỏ cấp Động Thiên Cảnh rồi chiếm lấy sào huyệt của nó. Con thỏ có lực nhảy kinh người và vô cùng hung bạo, nhưng họ lấy hai địch một nên không quá khó giải quyết. Hắn sờ sờ da lông thỏ, nhịn không được nói: “Bộ lông này không tồi, có điều không mềm bằng da gấu tuyết.”

“Da lông chưa xử lý qua thì hơi cứng là đúng rồi. Nhưng đây là da yêu thú Động Thiên Cảnh, lực phòng ngự tốt hơn những thứ ở bộ lạc rất nhiều.”

Diệp Đình Vân chú ý thấy đệ tử tông môn cũng sẽ thu thập da lông yêu thú và yêu tinh, hình như những thứ này có thể đổi được nguyên thạch vụn, người bên ngoài thường thu mua thứ này.

Giang Thiếu Bạch đưa da thú cho Đa Đa, chuột ngố trừng mắt nhìn hắn, cuối cùng vẫn miễn cưỡng nuốt da thú vào bụng, còn bày tỏ chỉ có một lần này thôi, lần sau đừng cho nó mấy thứ rẻ tiền như thế này.

Giang Thiếu Bạch cắt một cái đùi thỏ, nướng cho Diệp Đình Vân ăn: “Nếm thử đi.”

Cậu nhận đùi thỏ bắt đầu gặm, nhiều người ở Hổ Nha Trại có kỹ thuật nướng thịt không tồi, trước khi đi, Giang Thiếu Bạch có tìm đến các “chuyên gia” hỏi qua, sau mấy ngày đặc huấn, tay nghề nướng thịt của hắn đã tăng vọt. Hắn nghĩ nếu lúc này quay về trái đất, mở một hàng đồ nướng chắc chắn sẽ rất đông khách.

Giang Thiếu Bạch đã ăn không ít hung thú cấp Luyện Huyết Cảnh, nhưng đây là lần đầu tiên ăn hung thú Động Thiên Cảnh. Hắn gặm thịt nướng, gương mặt đầy thích thú: “Ngon thật!” Tay nghề của hắn đúng là khỏi chê.

Đa Đa cũng hì hục gặm thịt nướng, nghe Giang Thiếu Bạch khoe khoang như vậy, nó không kiềm được liếc hắn một cái. Giang Thiếu Bạch nhìn chuột ngố nói: “Đa Đa, ngươi cẩn thận một chút, đây là thịt soái cấp hung thú, coi chừng ăn vào bị bể bụng đó.”

Chuột ngố không thèm để ý đến hắn, Diệp Đình Vân cười nói: “Gần đây thực lực của Đa Đa đã tăng lên nhiều rồi, năng lực tầm bảo cũng tăng theo.”

Hai người đang ăn thịt nướng, bỗng có tiếng bước chân truyền đến.

“Nhanh lên, nhanh lên, ở đây, ta nói ở đây có người…” Một giọng nói vui sướng vang lên.

Giang Thiếu Bạch nghe tiếng nhìn qua, ba nam một nữ xuất hiện trước mắt hắn. Người vừa lên tiếng là nam nhân đi đầu tiên. Người này một thân hoa phục, dáng người hơi mập, gương mặt tựa hồ bôi phấn, nhìn có cảm giác hơi ẻo lả.

Giang Thiếu Bạch quay đầu lại, cùng Diệp Đình Vân hai mắt nhìn nhau.

Người kia tên là Liễu Ngọc, y đến gần, như rất thân quen nói: “Các ngươi nướng thịt thật thơm.”

“Tàm tạm thôi.”

Liễu Ngọc kích động nói tiếp: “Cho ta một chút, ta mua.” Y móc ra một đống nguyên thạch vụn.

Giang Thiếu Bạch nhìn lướt qua bàn tay đối phương, nhận ra y tiện tay móc ra hơn hai trăm khối nguyên thạch vụn.

Đại gia nhà giàu nha! Thảo nào cư dân vùng hoang dã này sẽ cướp của những kẻ ngoại lai, cái dáng vẻ nhà giàu mới nổi chết tiệt này, sao có thể không bị cướp chứ?

Giang Thiếu Bạch cắt hơn phân nửa thịt thỏ đưa cho Liễu Ngọc: “Cho ngươi.”

Liễu Ngọc kích động nói: “Cám ơn, đã vài ngày rồi ta không được ăn ngon.”

Hắn nhìn dáng vẻ của đối phương, thầm nghĩ có lẽ hắn gặp được “tu nhị đại” rồi, còn là một tu nhị đại não tàn.

Gần đây Giang Thiếu Bạch gặp rất nhiều người Động Thiên Cảnh, Liễu Ngọc là người có nguyên khí hư phù nhất, hắn thầm đoán tu vi của y đều dựa vào tài nguyên mà miễn cưỡng phát triển.

“Mạc Đông ca, có thịt nướng ăn nè!” Liễu Ngọc hào hứng nói.

Mạc Đông cười cười: “Đa tạ Liễu Ngọc.”

Mạc Đông nhận lấy thịt nướng từ Liễu Ngọc, chia cho Mạnh Nhan Ngọc một miếng lớn, lại chia cho Vu Phàm, cuối cùng tự cắt cho hắn một miếng, còn lại mới đưa cho Liễu Ngọc, thế mà y lại làm như nhặt được bảo.

Giang Thiếu Bạch thoáng cau mày, thịt nướng này là Liễu Ngọc bỏ tiền mua, kết quả chia xong, đến lượt y chỉ còn một phần sáu, thế mà Liễu Ngọc còn vui như vậy.

“Hai vị là người của Lăng Thiên Tông sao?” Mạc Đông lên tiếng hỏi.

Giang Thiếu Bạch lắc đầu: “Không phải, chúng ta là cư dân Thập Vạn Đại Sơn.”

Mạc Đông cười cười: “Thì ra là thế.”

Giang Thiếu Bạch phát hiện sau khi hắn nói xong, Vu Phàm hơi lộ vẻ khinh thường, dù Mạc Đông kiềm chế rất tốt nhưng đáy mắt cũng có vài phần khinh miệt. Trái lại Liễu Ngọc rất hiếu kỳ, dường như rất có hứng thú về Thập Vạn Đại Sơn.

Liễu Ngọc tò mò hỏi: “Hai ngươi luôn sống ở Thập Vạn Đại Sơn à? Nhìn hai ngươi không giống người man hoang.”

Giang Thiếu Bạch cười cười, cư dân Thập Vạn Đại Sơn thường cao to, cả người lộ ra hơi thở hoang dã, chiều cao trung bình của tu sĩ tông môn thấp hơn họ không ít. Nếu so sánh với những tu sĩ tông môn ngoại lai thì Giang Thiếu Bạch không tính là thấp.

Diệp Đình Vân cười nói: “Chúng ta đi theo trưởng bối gia tộc tới đây, nhưng lạc mất nhau, chúng ta tiếp tục sinh sống ở đây.”

Vu Phàm nhìn Diệp Đình Vân một cái, trong lòng càng khinh thường, lạc mất gì đó hẳn là chết mới đúng. Hai tán tu không nơi nương tựa mà cũng đến đây tìm vận may, e là chết đến nơi cũng không biết.

Liễu Ngọc chớp mắt nói: “Thì ra là thế. Vậy hai ngươi muốn đi ra ngoài sao? Nơi này tài nguyên nghèo nàn nhưng trái lại hung thú rất nhiều.”

Diệp Đình Vân khẽ gật đầu: “Đúng là chúng ta muốn đi ra ngoài, nhưng không tìm thấy đường.”

“Nếu các ngươi muốn đi ra ngoài, ta có thể…”

“Liễu Ngọc…” Vu Phàm trừng Liễu Ngọc nói: “Lần này chúng ta ra ngoài là có chính sự.”

Y nghe thế như nhớ ra gì đó, áy náy cười gượng với Diệp Đình Vân. Cậu lắc đầu ý bảo không sao.

Giang Thiếu Bạch quan sát mấy người kia, thầm nghĩ bầu không khí giữa họ khá kỳ quái.

Mạc Đông rất ôn hòa đối với Liễu Ngọc, nhưng lại có cảm giác như gần như xa. Vu Phàm thì có vẻ không ưa Liễu Ngọc, nói chuyện cứ khịa tới khịa luôn. Dường như tình cảm giữa Mạnh Nhan Ngọc và Mạc Đông rất tốt, quan hệ giữa cô ta và Vu Phàm cũng không tồi.

Có lẽ bốn người kia không nghỉ ngơi đã lâu, phát hiện hang thỏ của Giang Thiếu Bạch không tệ bèn hỏi có thể nghỉ lại không, Diệp Đình Vân gật đầu đồng ý.

Sau khi Mạc Đông đi vào hang, lập tức bố trí vài cái bẫy, có lẽ đề phòng Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân. Hắn và cậu ở bên ngoài trông lửa, lúc này Liễu Ngọc đi tới.

“Liễu thiếu gia, sao không nghỉ ngơi đi?”

Y lắc đầu nói: “Ngủ không được, chỗ này khó ngủ quá.”

Liễu Ngọc khẽ thở dài, trong hang thỏ có mùi thỏ, y không thích ứng được. Liễu Ngọc cào tóc, thầm nghĩ bản thân quá yếu ớt nhưng lại không thể làm gì khác.

Giang Thiếu Bạch hỏi thăm lai lịch của Liễu Ngọc, không ngờ y nói ra hết. Thì ra bọn họ đến từ Thương Minh, bốn người đều xuất thân từ tứ đại gia tộc ở Thương Minh.

Tứ đại gia tộc có quan hệ cạnh tranh, nhưng nếu gặp phải đại địch thì sẽ liên hợp với nhau, nhất trí đối ngoại, quan hệ giữa họ khá phức tạp.

Thương Minh giỏi về kinh thương, cũng có quan hệ nhất định với Lăng Thiên Tông. Không ít thiên tài của Thương Minh đều gia nhập Lăng Thiên Tông.

Lúc Liễu Ngọc nhắc đến Mạc Đông, giọng nói y trở nên phấn chấn, kể Mạc Đông xuất sắc như thế nào, mười sáu tuổi đã lên đến Động Thiên, thực lực vô cùng cao. Lúc y nhắc đến Vu Phàm thì giọng nói có phần chán ghét, nhắc đến Mạnh Nhan Ngọc thì ánh mắt lại phức tạp.

Trò chuyện một lúc, Giang Thiếu Bạch đã thăm dò đại khái, Liễu Ngọc thích Mạc Đông, nhưng Mạc Đông và Mạnh Nhan Ngọc lại có thiện cảm với nhau, chẳng qua chưa xác lập quan hệ. Vu Phàm cũng thích Mạnh Nhan Ngọc, nhưng tự biết bản thân không sánh bằng Mạc Đông nên cam tâm tình nguyện làm sứ giả hộ hoa.

Mạnh Nhan Ngọc hẳn phải biết Liễu Ngọc thích Mạc Đông, nhưng cô ta không nói ra, cô ta xem trọng Mạc Đông nhưng lại treo Vu Phàm đó làm lốp xe dự phòng, thủ đoạn không tầm thường.

Giang Thiếu Bạch lấy da gấu tuyết đã xử lý trong bao ra, đưa cho Liễu Ngọc nói: “Có phải vì da chưa xử lý còn cứng nên ngươi ngủ không được? Vậy ngươi cầm cái này đi.”

Liễu Ngọc sờ sờ da gấu tuyến, phấn chấn nói: “Đa tạ ngươi rất nhiều, cái này bao nhiêu tiền, ta mua.” Y vừa nói vừa cầm một nắm nguyên thạch vụn ra.

Giang Thiếu Bạch thấy thế thầm nghĩ khó trách trước kia trên internet luôn có người la hét “đại gia, chúng ta làm bạn đi“, làm bạn với kẻ có tiền đúng là sung sướng.

“Sao lại thế được?” Giang Thiếu Bạch vờ nói.

“Được mà, đừng ngại.”

Đa Đa quơ quơ móng vuốt,  giành lấy nguyên thạch vụn trước Giang Thiếu Bạch.

Liễu Ngọc chú ý thấy Đa Đa, y cảm thấy thú vị, lại móc ra mấy khối nguyên thạch vụn trêu chọc chuột ngố. Đa Đa có được chỗ tốt lập tức bày vẻ mặt ngây thơ lừa gạt người ta. Liễu Ngọc thấy thế, lại lấy một nắm nguyên thạch vụn ra cho Đa Đa, chuột ngố vui sướng nhảy tới nhảy lui.

Giang Thiếu Bạch nhìn dáng vẻ kích động của Liễu Ngọc, thầm nghĩ thì ra Đa Đa bán nhan sắc rất có hiệu quả.

“Đa tạ.” Giang Thiếu Bạch lên tiếng.

“Đừng khách sáo.”

Hắn thầm nghĩ vị đại thiếu gia này quả nhiên vừa ngốc vừa ngây thơ, không biết là ai bồi dưỡng cậu ta thành như vậy.

Hết chương 251

Chương 252: Lại một con vương thú

Edit: OnlyU

Đến sáng hôm sau, Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân cùng bốn người kia đi tách ra mỗi người một ngả.

Liễu Ngọc tựa hồ muốn mời hai người cùng nhau lên đường, nhưng tâm lý đề phòng của ba người kia rất cao nên không đồng ý. Giang Thiếu Bạch còn muốn buôn bán với Liễu Ngọc, hắn nhìn bọn họ rời đi mà âm thầm tiếc nuối.

“Liễu Ngọc này thật ngốc nghếch.” Hắn không kiềm được lắc đầu cảm thán.

“Ừ, có hơi ngốc.”

“Ta mà như Liễu Ngọc, e là đã bị sư phụ thanh lý môn hộ từ lâu rồi.”

Diệp Đình Vân lườm hắn một cái: “Ngươi được lợi còn khoe mẽ, không phải gặp mấy người tiêu tiền như nước này rất tốt sao?”

“Cũng đúng.” Hôm qua hắn bán nửa khối thịt nướng, sau đó bán thêm một tấm da gấu, Đa Đa lại bán manh được một đống nguyên thạch vụn, tổng cộng gần sáu trăm khối nguyên thạch vụn.

Đây là đại thu hoạch! Nếu Bạch Miểu nhìn thấy, chắc chắn ông ta sẽ hết hồn cho coi. Với tính cách này của Liễu Ngọc, rõ ràng ba người đồng hành kia càng chiếm được nhiều thứ tốt hơn, mà theo quan sát của Giang Thiếu Bạch, ba người kia chưa hẳn đã cảm kích.

Hôm qua hắn bán tấm da gấu tuyết cho Liễu Ngọc, rõ ràng đối phương rất thích. Kết quả sáng nay hắn vào hang thỏ liếc mắt một cái, phát hiện tấm da gấu tuyết lại nằm bên dưới Mạnh Nhan Ngọc.

Tối qua Liễu Ngọc muốn đưa da gấu tuyết cho Mạc Đông, Vu Phàm lại bảo mọi người phải nhường nữ nhân, bọn họ là nam nhân, dù hoàn cảnh khó khăn thế nào thì chịu đựng một chút cũng được. Mạc Đông cũng nghĩ như vậy, cuối cùng tấm da gấu tuyết thuộc về Mạnh Nhan Ngọc. Mặc dù Liễu Ngọc không vui nhưng không cãi lại, phục tùng an bài như vậy.

Giang Thiếu Bạch lấy một cái lệnh bài ra, đây là Liễu Ngọc đưa cho hắn, vì không thể dẫn hai người đi ra ngoài nên có vẻ vị đại thiếu gia kia hơi xấu hổ. Liễu Ngọc nói nếu sau này hai người đi ra ngoài, có thể đến Liễu gia tìm y, Liễu Ngọc có thể giúp đỡ trong khả năng cho phép.

Giang Thiếu Bạch thầm nghĩ vị đại thiếu gia này đúng là tốt bụng quá mức.

***

Liễu Ngọc đi trong rừng, hơi buồn bực nói: “Trong rừng dơ bẩn quá.” Y nhìn xuống chân mà cau mày, khắp nơi trong vùng hoang dã này đều là hung thú, thích tiểu tiện tùy ý, không cẩn thận là sẽ đạp phải phân.

Nơi này còn có đủ loại thực vật, hai ngày trước Liễu Ngọc còn gặp một cây đại vương hoa, khi y đi ngang qua, cây hoa bỗng há to miệng, lộ ra răng cưa sắc bén. Mặc dù Liễu Ngọc không xảy ra chuyện gì nhưng bị phun chất dịch thối um cả người.

“Đại thiếu gia của ta, đây không phải là biệt viện nhà ngươi, ngươi mong chờ hoàn cảnh thoải mái à.” Vu Phàm châm chọc nói.

Chính Vu Phàm cũng rất ghét vùng hoang dã này, nhưng chuyện này không trở ngại hắn ta châm chọc Liễu Ngọc, tìm cảm giác hơn người.

“Tại sao chúng ta không mời hai người kia cùng lên đường. Bọn họ là người ở đây, khá hiểu biết nơi này.” Mà hai người kia còn nướng thịt rất ngon, Liễu Ngọc đi vào vùng đất hoang dã này đã là lâu, tối qua là lần đầu tiên được một bữa no. Ở nhà y đã quen ăn sơn hào hải vị, nhưng ở đây thì không có. Bọn họ săn hung thú lại không biết cách xử lý.

Vu Phàm liếc Liễu Ngọc nói: “Bọn chúng là người hoang dã, thô bạo thành tính, lúc thì khách sáo với ngươi, nhưng không biết khi nào sẽ đâm ngươi một dao.”

Y nghe thế cau mày: “Bọn họ không giống người như vậy.”

Vu Phàm cười gằn, vừa trào phúng vừa châm chọc nói: “Liễu công tử không nỡ bỏ, chẳng lẽ coi trọng tên nào trong bọn chúng?”

Liễu Ngọc lập tức kích động: “Ngươi nói bậy bạ gì đó?” Y vừa phản bác vừa dè dặt nhìn Mạc Đông. Thấy nét mặt đối phương vẫn bình thường, Liễu Ngọc thở phào một hơi, lại có chút rầu rĩ.

Mạc Đông nhìn hai người nói: “Được rồi, tìm sư vương mới quan trọng. A Ngọc, ngươi đối xử với người ta quá tốt, nguyên thạch hôm qua ngươi đưa cho bọn chúng đủ để mua mấy con yêu thú, bọn chúng kiếm lời rồi.”

Liễu Ngọc sửng sốt: “Vậy sao?”

Mạc Đông khẽ gật đầu: “Chỉ là hai người xa lạ, không được quá tin bọn chúng.”

Vu Phàm liếc nhìn Liễu Ngọc, đáy mắt đầy đố kị.

Tứ đại gia tộc ở Thương Minh có tài lực ngang ngửa nhau, mà thế hệ trẻ tuổi trong tứ đại gia tộc cạnh tranh rất kịch liệt, tư chất càng tốt sẽ được bồi dưỡng càng nhiều. Mặc dù Vu Phàm thuộc dòng chính Vu gia, nhưng trong nhà lại không được để ý, thế nên tài nguyên đến tay hắn ta có hạn.

Mà trong tứ đại gia tộc, Liễu Ngọc là một ngoại lệ.

Tư chất của Liễu Ngọc vô cùng kẻm cỏi, bản thân cũng không có chí tiến thủ, chọn nhẹ sợ nặng, ham ăn biếng làm. Người như y ở Liễu gia hẳn phải bị bỏ rơi từ lâu, nhưng thực thế Liễu Ngọc lại có địa vị rất cao trong Liễu gia, tất cả đều nhờ vào ông ngoại Tô Dịch của y.

Tô Dịch là đan sư, mẹ của Liễu Ngọc là Tô Tình – con gái duy nhất của Tô Dịch. Vì thế dù Liễu Ngọc là bùn nhão không dính lên tường được, nhưng Tô Dịch vẫn xem y là bảo bối. Từ nhỏ Liễu Ngọc đã có nguyên thạch xài không hết, có đan dược dùng mãi không cạn. Những người như Vu Phàm phải hao tâm tổn trí tranh thủ tài nguyên, còn Liễu Ngọc lại có được dễ như trở bàn tay.

Tô Dịch dùng hết mọi cách, cuối cùng tăng tu vi của Liễu Ngọc lên đến Động Thiên Cảnh. Nhiều năm qua, tài nguyên mà Tô Dịch dùng cho Liễu Ngọc đủ để bồi dưỡng được mười Động Thiên Cảnh, nếu những tài nguyên này mà cho Vu Phàm, nói không chừng hắn ta đã lên đến hậu kỳ Động Thiên rồi.

Vu Phàm cho rằng dù tư chất của hắn ta kém hơn thiên tài ở Thương Minh, nhưng so với thằng ngu Liễu Ngọc thì cao hơn rất nhiều. Hắn ta biết Liễu Ngọc thích Mạc Đông, nhìn đối phương hao tâm tổn trí lấy lòng Mạc Đông, thế mà Mạc Đông lại thản nhiên như không, kỳ thật trong lòng hắn ta rất vui sướng. Trong lòng Vu Phàm rất xem thường Liễu Ngọc, thầm nghĩ ngoại trừ tốt số thì đối phương chả còn gì khác, y còn thích nam nhân, đúng là quá buồn nôn.

Liễu Ngọc xác thực hào phóng, còn mang theo không ít đan dược, nếu ai không đủ đan dược có thể mượn y, Liễu Ngọc sẽ không từ chối.

Mà Liễu Ngọc càng hào phóng thì càng khiến Vu Phàm đố kị.

“Mạc Đông, ta thấy hôm qua Liễu Ngọc và hai tên tiểu bạch kiểm kia nói chuyện khá vui vẻ.” Vu Phàm lên tiếng.

Mạc Đông thản nhiên: “Tính tình của Liễu Ngọc như thế, dù là ai cũng có thể trò chuyện vui vẻ được.”

Vu Phàm híp mắt, trong lòng thầm mắng Mạc Đông làm ra vẻ. Hắn ta cảm thấy Mạc Đông đã nhìn ra tâm tư của Liễu Ngọc từ lâu nhưng cứ làm ra vẻ ca ca tốt, mò được không ít thứ tốt từ Liễu Ngọc. Nếu không phải nhờ đan dược từ Liễu Ngọc thì thực lực của Mạc Đông sẽ không tăng nhanh như vậy.

***

Sau một đêm nghỉ ngơi, Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân tiếp tục lên đường.

Giang Thiếu Bạch rất hiểu rõ bản thân, gặp phải yêu thú Toàn Đan, hai người sẽ không tấn công, nhưng nếu thừa cơ hội nhặt được chỗ tốt thì có thể cân nhắc.

Trong vòng vài ngày, hai người giết được ba con soái cấp yêu thú.

Thời gian gần đây, Thập Vạn Đại Sơn liên tục có đánh nhau, nếu may mắn sẽ gặp được yêu thú bị thương. Dị năng hệ mộc của Diệp Đình Vân có thể biến ra dây mây, hạn chế hung thú rất nhiều. Cậu biến ra dây leo hút máu, không chỗ nào không có, cực kỳ khủng bố.

Sau khi tiến vào Động Thiên Cảnh, thực lực của Giang Thiếu Bạch tăng cao, dựa vào uy lực mạnh mẽ của sấm sét và dị năng kim loại, hung thú cùng cấp không phải là đối thủ quá khó đối với hắn.

Cảm giác của Đa Đa cũng nhanh nhạy hơn, hai người thường kiếm con mồi ngon mới ra tay, suốt dọc đường không gặp bất trắc gì.

“Ầm ầm.”

Giang Thiếu Bạch thoáng nhìn Diệp Đình Vân: “Lại xảy ra đại chiến rồi?”

Cậu suy nghĩ một chút rồi nói: “Có lẽ là tìm được sư vương kia rồi.”

“Chúng ta đến đó xem sao.” Hắn khá có hứng thú, vương cấp yêu thú cả người toàn là bảo đó!

Diệp Đình Vân khẽ gật đầu: “Được.”

Trên bầu trời có một tu sĩ trung niên đang bay, cả người tỏa ra uy áp mạnh mẽ.

“Người đang bay trên trời kia chính là tiền bối Toàn Đan sao?”

“Chắc là vậy.”

“Trông thật lợi hại.”

“Hình như ông ta bị thương.” Tu sĩ đang bay trên không kia mặt mày hồng hào, xem khí sắc rất tốt, nhưng không hiểu sao dáng vẻ này của đối phương lại khiến Diệp Đình Vân có cảm giác không hài hòa.

“Vương thú ở bên trong, nó sắp không xong rồi!”

“Không sai, mọi người thêm chút lực ép nó đi ra.”

“Chặn từng lối ra, đừng để nó chạy thoát!”

“…”

Giang Thiếu Bạch thả linh hồn lực, phát hiện đám người kia bao vây một ngọn núi kỳ lạ, bên trong như bị đào các thông đạo. Bọn họ tấn công như điên, bên trong thỉnh thoảng có sóng năng lượng xông ra, mấy tu sĩ đứng gần bị bức lui.

“Rồng ở nước cạn bị tôm trêu.” Giang Thiếu Bạch thì thầm.

Diệp Đình Vân nhíu mày: “Ta cứ có cảm giác sự việc không đơn giản như vậy.”

“Có khả năng. Thông đạo trong sơn động hơi kỳ quái, giống như không phải tự nhiên tạo thành.”

Đa Đa bỗng đứng thẳng người, hấp tấp nói: “Mau trốn, mau trốn!”

Giang Thiếu Bạch nghe thế, lập tức cầm lấy Đa Đa chạy ngược ra đằng sau. Hắn luôn cho rằng Đa Đa rất hố, dưới tình huống bình thường, hắn sẽ nghĩ ý kiến của chuột ngố chỉ đáng để tham khảo. Nhưng vừa rồi không biết tại sao, trong lòng hắn có cảm giác hồi hộp.

Giang Thiếu Bạch lập tức nhận ra, e là sắp xảy ra đại sự gì đó, cẩn thận sẽ không chết, tránh trước vẫn hơn.

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân ăn ý thối lui, dọc đường có gặp mấy tu sĩ, bọn họ khá tò mò khi thấy hai người chạy trối chết, nhưng hắn căn bản không thèm để ý.

“Grào!” Một tiếng gào thật lớn vang lên.

Đại sơn lập tức nứt ra. Một con phi xà to lớn từ trong núi bay ra, uy áp từ nó cực mạnh, rõ ràng cũng là vương cấp yêu thú. Đại xà gào một tiếng dài, miệng phun ra từng mũi tên bằng băng, mấy tu sĩ gần đó đồng loạt mất mạng.

“Nghiệt súc!” Tu sĩ Toàn Đan trên trời hét lên, đối đầu với phi xà.

Nó tức giận bắt đầu tấn công tu sĩ Toàn Đan, sức chiến đấu của hai vương cấp đủ để hủy thiên diệt địa. Trong lúc nhất thời, thây phơi khắp nơi.

Giang Thiếu Bạch quay đầu nhìn thoáng quá, trông thấy cơ thể mấy tu sĩ gần đó trực tiếp nổ tung, chỉ còn một bãi máu. Hắn cau mày, thầm nghĩ vương cấp yêu thú quả nhiên lợi hại. Tu sĩ Động Thiên Cảnh đối mặt với chúng sẽ chết thảm như thế.

Mặc dù cách xa nhưng hắn vẫn cảm nhận được uy áp khổng lồ, khiến hắn có cảm giác thất khiếu muốn trào máu. Giang Thiếu Bạch kịp thời vận chuyển nguyên khí, ngăn chặn cảm giác này.

Một luồng âm khí nhanh chóng chảy vào trong cơ thể hắn, âm khí cuồn cuộn mà đến, âm châu trong đan điền nhanh chóng xoay tròn, trong thời gian ngắn đã to lên một vòng.

Giang Thiếu Bạch mừng rỡ, đến đây một chuyến hấp thu được nhiều âm khí như vậy, dù không có thu hoạch gì khác thì hắn cũng không lỗ.

Hắn đã nhận ra từ lâu, lúc giết soái cấp yêu thú sẽ có từng luồng âm khí tiến vào người hắn, khoảng cách càng gần càng hút được nhiều. Âm khí thình lình xuất hiện kia gấp mấy chục lần âm khí khi giết soái cấp yêu thú, rõ ràng chiến trường nơi ngọn núi kia đã thành hiện trường xay thịt.

Giang Thiếu Bạch vừa chạy trốn vừa hấp thu âm khí bốn phía, hắn phảng phất nghe được âm châu trong người vang lên tiếng kêu vui sướng.

Hết chương 252

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info