ZingTruyen.Com

[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức Lạc

c25_26

TuyenTuyen202

Chương 25: Thu phục chồn tinh

Edit: OnlyU

Mấy anh bạn trong phòng ký túc xá tám chuyện khí thế ngất trời, Giang Thiếu Bạch lắc lắc đầu, lười gia nhập “hội nhiều chuyện” này.

Giang Thiếu Bạch lấy một mảnh gỗ trong hành lý ra bắt đầu ngồi điêu khắc.

“Cậu đang làm gì đó?” Quách Phạn nhìn dao khắc trong tay hắn tò mò hỏi.

Giang tiểu gia linh hoạt sử dụng dao khắc trong tay: “Tôi nghe nói sắp đến sinh nhật học trò nhỏ của tôi rồi, định tặng quà cho cậu bé.”

Quách Phạn không hiểu lắm: “Phiền phức như vậy, tùy tiện mua một món quà tặng là được rồi, hà tất tự tay làm?”

Giang Thiếu Bạch liếc nhìn cậu bạn cùng phòng một cái rồi nói: “Mua quà? Vậy là không có nhiều thành ý. Với lại học trò của tôi là con nhà giàu nha, mà thứ có thể mua được bằng tiền thì không có ý nghĩa.” Không biết học trò nhỏ có bao nhiêu họ hàng thân thích nữa, phỏng chừng được tặng quà không thiếu món gì.

Hắn đã thấy mấy cái đồng hồ ở nhà của Diệp Tinh, đoán chừng phải mấy chục ngàn tệ.

Quách Phạn lắc lắc chân: “Tôi thấy cậu chạm khắc không được đẹp lắm! Tặng món này, học sinh của cậu sẽ cảm thấy cậu không có thành ý.”

“Cậu đúng là thô tục mà! Đây là quà tặng, quan trọng nhất chính là tấm lòng, tấm lòng đó biết không?” Giang Thiếu Bạch đáp.

Dĩ nhiên nếu có người muốn tặng quà cho hắn thì tấm lòng gì đó chả quan trọng, đáng giá mới là quan trọng, nếu trực tiếp đưa tiền càng thiết thực! Hắn thật sự là một người thô tục mà!

“Lão tứ, cậu khắc cái gì vậy, giống con chuột quá.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Nhìn giống chuột sao? Nhưng hắn đang khắc con chồn mà! Hình như chồn và chuột lớn lên rất giống nhau, giống chuột thì chuột đi.

“Lão tứ, lát nữa cậu có kế hoạch gì không?” Quách Phạn hỏi.

Giang Thiếu Bạch gật đầu đáp: “Có.”

Đối phương tò mò hỏi: “Kế hoạch gì vậy?”

“Đến dạy kèm học trò nhỏ của tôi.”

Quách Phạn liếc nhìn cậu bạn: “Gấp như vậy, không phải đang là kỳ nghỉ sao?”

Hắn nhún vai đáp: “Gần đây tiêu xài hơi nhiều, vẫn nên kiếm nhiều tiền một chút.” Huống chi hắn rời thủ đô mấy ngày nay, Diệp Tinh gọi điện cho hắn mấy lần, toàn là hỏi khi nào hắn trở về đi học.

Quách Phạn câm nín nhìn Giang Thiếu Bạch: “Cậu cũng không cần cố sức như vậy.”

Giang tiểu gia liếc cậu bạn một cái, thầm nghĩ anh bạn này *đứng nói chuyện không đau thắt lưng, nếu hắn cũng có tám căn hộ ở thủ đô thì hắn cũng không cần liều mạng như vậy, lão nhị đúng là ăn no không biết người đói khổ.

*站着说话不腰疼 Đứng nói chuyện không đau thắt lưng là một câu thành ngữ ý chỉ những người không biết tình huống thực tế mà hay nói, cũng so sánh với những người nói như rồng leo, làm như mèo mửa.

Giang Thiếu Bạch khắc xong cái thứ ba bèn dừng tay hỏi cậu bạn: “Cậu nhìn ba cái này, cái nào đẹp nhất?”

Quách Phạn nhìn mấy miếng gỗ đã được chạm khắc, do dự nói: “Đều rất xấu.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Tên này đúng là không có con mắt thưởng thức mà! Nhưng có vẻ xấu thật, nhưng dù sao tay nghề này so với tiêu chuẩn tay mới thì cũng không tệ rồi. “Chọn cái tốt nhất trong đám xấu đi.”

Quách Phạn xoa cằm nói: “Nếu vậy thì chọn cái này đi.”

Hắn thoáng nhìn tượng gỗ Quách Phạn vừa chọn, gật gật đầu nói: “Ok, chọn cái này.”

Cậu bạn cùng phòng nhìn Giang Thiếu Bạch, buồn bực nói: “Tôi vẫn nghĩ cậu nên đi mua đồ chơi thì tốt hơn.”

Giang Thiếu Bạch: “…”

Tại nhà của Diệp Tinh.

Diệp Tinh đang ở nhà, hơi mong ngóng nhìn xung quanh.

“Tiểu thiếu gia đang đợi ai hả?” Nữ giúp việc hỏi.

Cậu bé gật gật đầu đáp: “Đúng vậy, lát nữa thầy sẽ đến.”

Vì kỳ nghỉ dài ngày nên Giang Thiếu Bạch cũng xin nghỉ dạy kèm nhiều ngày, nhưng vì việc tìm kiếm âm hồn mộc khá thuận lợi nên hắn quay lại sớm, hắn vẫn chưa báo cho cha mẹ Diệp Tinh mà chỉ gọi điện nói với cậu bé sẽ đến sớm một chút.

“Hôm nay cậu Giang đến sao?” Nữ giúp việc hơi ngạc nhiên.

Lúc này chuông cửa bỗng reo lên, Diệp Tinh đợi không kịp chạy ra nghênh đón Giang Thiếu Bạch.

Hai người cùng đi lên lầu đóng cửa lại.

Nữ giúp việc nhìn theo bóng lưng hai người thầm nghĩ, tiểu thiếu gia đúng là rất thích gia sư này nha!

“Thầy, nghe nói mấy ngày trước thầy làm anh hùng cứu mỹ nhân, ngầu muốn chết luôn!”

Giang Thiếu Bạch xua tay nói: “Không có gì!” Hắn nghĩ chuyện này chả có gì mà ngầu, học trò hắn mới bây lớn đã có nhiều tiền tiết kiệm mới gọi là ngầu nè.

“Thầy có biết bây giờ mọi người gọi thầy là “đại lực ca” không?” Diệp Tinh khoanh chân, hai mắt lập lòe sáng chói nói.

Giang Thiếu Bạch: “…” Biệt danh không có tố chất gì cả, nghe thô tục muốn chết.

Sao biệt danh của Diệp Đình Vân là hàng nước ngoài bá tước ma cà rồng, đến lượt hắn lại là biệt hiệu quê mùa “đại lực ca”?

“Em cũng biết nhiều lắm đó!”

Diệp Tinh vô tội chớp mắt: “Cũng không nhiều lắm đâu, em chỉ lướt diễn đàn, trên đó có một bài post nói thầy và anh họ Diệp rơi vào tam giác tình yêu.”

“Anh họ Diệp?” Giang Thiếu Bạch hơi nghi ngờ hỏi.

Cậu bé gật đầu nói: “Đúng vậy! Chính là anh Diệp Đình Vân! Em với ảnh là họ hàng nhưng khá xa. Thầy biết ảnh không, ảnh là hotboy học viện thầy đó.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Học trò hắn có quan hệ bà con xa với Diệp Đình Vân sao?

“Anh họ rất đẹp trai, thầy biết đúng không?” Diệp Tinh tiếp tục luyên thuyên.

Giang Thiếu Bạch: “Biết, biết.” Sao hắn lại không biết chứ? Đúng là Diệp Đình Vân rất đẹp trai, nhưng đẹp cũng không thể mài ra cơm ăn.

“Tam giác tình yêu là sao?” Hắn và Diệp Đình Vân có hôn ước, nhưng hiện tại không ai biết mới phải? Một khi đã vậy thì tam giác tình yêu ở đâu ra?

“Chị Hoàng Bội Bội gì đó nhảy lầu vì thích anh Diệp Đình Vân đó! Rất nhiều người trên mạng nói như thế, thầy thầm mến chị Hoàng Bội Bội, vì tình yêu mà dũng cảm quên mình.”

Giang Thiếu Bạch nặng nề xoa đầu học trò nhỏ của hắn: “Tiểu quỷ, học cho giỏi, tránh xa mấy trang web xấu xa, hiểu không!” Vì tình yêu mà dũng cảm quên mình cái khỉ gì, đúng là bực bội mà!

Diệp Tinh: “…”

“Không nói chuyện này nữa, tìm được nơi gửi thân rồi.” Giang Thiếu Bạch lấy tượng gỗ điêu khắc ra để lên bàn rồi nói tiếp: “Bảo con chồn trong người em xuất hiện đi.”

Diệp Tinh nhìn tượng gỗ điêu khắc một lúc, trở nên rối rắm.

Hắn đợi một lúc, cuối cùng cậu bé khó xử lên tiếng: “Thầy, A Hoàng nói tượng gỗ này rất xấu, giống con chuột, nó là chồn chứ không phải chuột.”

Giang Thiếu Bạch không vui nói: “Có chỗ nương thân là không tệ rồi, sao còn chọn ba lựa bốn? Bảo nó ra nhanh lên.”

Diệp Tinh vẫn khó xử nói: “Chuyện này…”

Hắn thở dài: “Phiền phức.” Tay nghề điêu khắc của hắn tệ đến như vậy sao? Không đúng, chắc chắn là do con chồn này quá soi mói.

Giang Thiếu Bạch lấy một lá bùa ra dán lên đầu Diệp Tinh, cậu bé lập tức không thể cử động được nữa. Hắn chỉ ra ngoài cửa sổ rồi nói: “Vài ngày không tới, hình như bên ngoài có thêm mấy người mới!”

Nói xong hắn đi đến bên cửa sổ, tháo mấy lá bùa dán trên đó rồi cố hết sức phóng âm khí trên người ra. Vài quỷ hồn ngoài cửa sổ như bị thứ gì đó thu hút, lập tức vọt về phía căn phòng.

Diệp Tinh trợn to hai mắt, sợ đến nỗi hồn vía lên mây.

Giang Thiếu Bạch há miệng hút một cái, giống như hút mì sợi vậy, một hơi hút đến mấy quỷ hồn.

Diệp Tinh chứng kiến thầy giáo của cậu bé ăn quỷ hồn mà khiếp sợ trợn to hai mắt.

Hắn đóng cửa sổ lại rồi dán bùa lên lại như cũ. Sau đó hắn chống nạnh nhìn Diệp Tinh, lười biếng nói: “A Hoàng, mày tự đi ra hay là muốn tao kéo mày ra rồi đánh mày hồn phi phách tán?”

Diệp Tinh trừng mắt nhìn Giang Thiếu Bạch, chật vật nuốt nước bọt một cái, thầm nghĩ vừa rồi đối phương biểu diễn màn ăn quỷ chính là đang rung cây dọa khỉ.

Thầy thật đáng sợ! Cậu bé sợ đến mềm chân nhưng dưới tác dụng của bùa định thân, cả người bé cứng đơ ngay cả run chân cũng không làm được.

Giang Thiếu Bạch nghiêng đầu, hơi hứng thú nhìn vẻ mặt khinh khủng của Diệp Tinh, hắn hơi không phân rõ đây là Diệp Tinh đang hoảng sợ hay là con chồn trong người cậu bé.

Hắn nghĩ dáng vẻ học trò nhỏ hoảng sợ rất thú vị, lại nghĩ bản thân thật sự là đùa ác quá rồi. Hắn há miệng hút một cái, lập tức một luồng yêu khí từ người Diệp Tinh xông ra.

Cậu bé nhíu mày, cảm giác như một phần cơ thể bị tách ra rồi bị ăn mất.

A Hoàng sống trong cơ thể cậu bé đã một thời gian, bé cảm thấy thầy chỉ hít một hơi nhưng A Hoàng như bị tổn thương nguyên khí nặng nề, giống như bị thầy… ăn mất.

Giang Thiếu Bạch liếm môi nói: “Gần đây toàn ăn âm khí, thỉnh thoảng đổi món thành yêu khí cũng tốt.”

Hai mắt Diệp Tinh bỗng sáng lên, sau đó “A a a…” kêu lên.

Hắn tháo bùa định thân trên người cậu bé: “Em muốn nói cái gì?”

Diệp Tinh thấy có thể nói chuyện lại, vội vàng nói: “A Hoàng đồng ý đi ra.”

Giang Thiếu Bạch thản nhiên: “Đồng ý là tốt rồi, nếu không thầy ăn luôn nó thì cũng vậy thôi.” Rượu mời không uống lại thích uống rượu phạt, vẫn là ăn luôn đi.

Diệp Tinh: “…”

Sau đó cậu bé trông thấy một bóng dáng mờ nhạt của A Hoàng tách khỏi người bé, từ từ dung nhập vào trong tượng gỗ.

Sau khi con chồn nhập vào tượng gỗ, tượng điêu khắc giống như sống vậy. Còn Diệp Tinh lại cảm thấy cơ thể hơi yếu đi, nhưng lại có chút nhẹ nhàng thoải mái.

Giang Thiếu Bạch đánh một luồng âm khí vào trong tượng gỗ điêu khắc, đối với con chồn kia, âm khí có tác dụng như một món tẩm bổ vậy, nó vốn đã bị tổn thương nguyên khí nặng nề, cuối cùng cũng vui sướng một chút.

“Thầy ơi, vừa nãy thầy ăn…” Quỷ?

Giang Thiếu Bạch xua tay nói: “Không phải, dùng thủ thuật che mắt mà thôi.”

A Hoàng đang ở trong tượng gỗ khẽ xùy một tiếng, nghĩ thầm: Tin nhà ngươi mới là lạ, vừa rồi nó suýt bị hút vào bụng Giang Thiếu Bạch luôn, nếu không phải hắn kiêng dè Diệp Tinh thì nó đã tiêu đời rồi.

“Thì ra là thủ thuật che mắt!” Cậu học trò nhỏ nhẹ nhàng thở phào một hơi.

Trong mắt Diệp Tinh, ăn quỷ là khẩu vị nặng quá rồi, còn đáng sợ hơn cả ăn gà sống.

Cậu bé cầm tượng gỗ nói: “Hiện giờ A Hoàng đang ở trong này hả thầy?”

Hắn gật gật đầu: “Đúng vậy! Nó đang ở trong này, em muốn cung phụng nó thì cho nó chút đồ ăn, nếu em không muốn thì cứ vứt đi cũng được.”

Diệp Tinh nhìn tượng gỗ điêu khắc, mơ hồ cảm nhận được nó đang tức giận lại vừa sợ hãi.

Giang Thiếu Bạch lấy một vòng đeo tay bằng gỗ giao cho Diệp Tinh.

“Em đeo cái này đi, vòng tay này có thể che giấu âm khí.”

Diệp Tinh bẩm sinh có mắt âm dương, dễ thu hút quỷ quái, thực tế thì khi Giang Thiếu Bạch còn nhỏ cũng rất dễ hấp dẫn quỷ quái, lúc đó lão thần côn đã đưa cho hắn vòng tay này.

Nhưng sau đó hắn biết thu khí trên người lại, cũng đã có năng lực tự vệ, vòng đeo này không còn hữu dụng với hắn nữa. Lần này hắn trở lại Đạo quán, vừa lúc thấy vòng đeo tay này, hắn thầm nghĩ sẽ có tác dụng bèn mang về.

Diệp Tinh biết Giang Thiếu Bạch lợi hại, không nghi ngờ gì mà vui vẻ đeo vòng vào tay.

Sau đó cậu bé lấy ống tiền tiết kiệm gấu trúc ra đưa cho Giang Thiếu Bạch, hắn không do dự nhận lấy.

Lấy tiền tiêu vặt của học trò nhỏ, Giang Thiếu Bạch vẫn hơi chột dạ, nhưng nhớ lại mấy lá bùa dỏm trong nhà cậu bé mà có thể bán một hai vạn tệ một lá, miếng ngọc dỏm của Bách Quang Vũ cũng có giá năm trăm ngàn tệ. So sánh thì vòng tay của hắn quý hơn mấy thứ kia nhiều, chỉ lấy giá một ống tiền tiết kiệm là đã tính bằng giá cải trắng rồi.

Giang Thiếu Bạch ở lại nhà họ Diệp một lúc rồi mang theo ống tiết kiệm gấu trúc ra về.

Hết chương 25

Chương 26: Bị đuổi việc

Edit: OnlyU

Trịnh Ly về đến nhà liền thấy vẻ mặt cô giúp việc hơi kỳ lạ, còn ấp a ấp úng.

“Có chuyện gì vậy?” Cô lên tiếng hỏi.

“Phu nhân, e là cậu gia sư kia có vấn đề.”

Trịnh Ly không hiểu ra sao: “Hôm nay cậu ta có đến à?”

Lễ Quốc Khánh được nghỉ nhiều ngày, Giang Thiếu Bạch cũng đã xin phép nghỉ, Trịnh Ly không ngờ hắn lại đột nhiên đến.

Cô giúp việc gật gật đầu: “Hắn ở trong phòng của tiểu thiếu gia, không biết đã làm gì, tiểu thiếu gia nói muốn ăn gà.”

Nét mặt Trịnh Ly lập tức thay đổi, trong ánh mắt thêm vài phần lo lắng.

Sau khi Giang Thiếu Bạch đến dạy kèm, đã rất lâu rồi con trai cô không còn đòi ăn gà nữa, đây là bệnh cũ tái phát sao?”

“Lúc Giang Thiếu Bạch ra về còn mang theo ống tiền tiết kiệm của tiểu thiếu gia.” Nữ giúp việc vẻ mặt phức tạp nói.

Trịnh Ly: “…” Cô biết Diệp Tinh cất tiền tiêu vặt trong ống tiết kiệm, số tiền này phải đến bảy tám vạn tệ.

Hẳn là con cô đưa cho Giang Thiếu Bạch mang đi, Trịnh Ly mơ hồ cảm thấy hụt hẫng, không phải tiếc số tiền kia, mà là…

Cô đi lên lầu mở cửa phòng, thấy Diệp Tinh ngồi bên trong. Cậu bé nằm trên giường xem hoạt hình, thoạt nhìn tâm trạng không tệ.

“Hôm nay con muốn ăn gà hả?”

“Con không ăn.” Diệp Tinh thầm nghĩ bé không thích ăn gà sống, hiện tại A Hoàng cũng không cần thông qua cơ thể bé để ăn nữa, giờ bé chỉ cần đặt gà sống trước mặt A Hoàng là được, nó có thể tự ăn.

Trịnh Ly nhìn Diệp Tinh nói: “Thầy giáo của con tới hả?”

Diệp Tinh gật gật đầu: “Vâng ạ!”

“Con đưa ống tiền tiết kiệm cho thầy con sao?”

Cậu bé hơi chột dạ nói: “Thầy quan tâm chăm sóc con rất nhiều nên con đưa tiền tiêu vặt cho thầy như tiền thưởng.”

Trịnh Ly gật đầu nói: “Thì ra là vậy!”

Diệp Tinh nhìn vẻ mặt cô, hơi khẩn thiết nói: “Thầy là người tốt đó mẹ!”

Cô nhìn phản ứng của con trai mà không khỏi phục Giang Thiếu Bạch sát đất, thầm nghĩ con trai bị bán còn giúp người ta đếm tiền.

Diệp Tinh thấy sắc mặt Trịnh Ly như thế, buồn bực cúi đầu, bé đã đồng ý với thầy phải giữ bí mật, không biết phải giải thích sao cho tốt.

Trong ký túc xá.

Giang Thiếu Bạch nhìn tin nhắn trong điện thoại di động mà buồn bực không thôi.

Quách Phạn nhìn hắn hỏi: “Lão tứ, hôm nay cậu không đi dạy kèm à?”

Hắn nhún vai đáp: “Tôi bị đuổi việc rồi.”

Quách Phạn cau mày: “Tại sao? Không phải cậu đang làm rất tốt sao?”

Giang Thiếu Bạch: “…” Có lẽ chuyện hắn lừa tiền con nít bị người ta phát hiện nên sa thải.

Thật ra nếu hắn là người nhà của học sinh thì chắc chắn cũng sẽ cho gia sư lười biếng cả ngày như vậy nghỉ việc.

Giang Thiếu Bạch nhớ lại câu cửa miệng của lão thần côn, “Cao nhân ấy mà, luôn phải chịu đựng bị người thường hiểu lầm ít nhiều, đây là một loại thử thách, chúng ta phải dũng cảm đối mặt với nó”.

“Lão tứ, rốt cuộc tại sao cậu bị đuổi việc?”

“Cũng không có gì, tôi nhận chút hối lộ của học trò.” Giang Thiếu Bạch đáp.

Bách Quang Vũ khó tin được nói: “Cậu thế mà đi nhận hối lộ, cậu có biết bây giờ rất nhiều người trên mạng gọi cậu là anh hùng không? Cậu làm như vậy là khiến người hâm mộ thất vọng đó biết không?”

Giang Thiếu Bạch liếc mắt, lời lẽ chính nghĩa nói: “Ai quy định anh hùng không thể nhận hối lộ? Huống chi cái danh anh hùng này không phải là tôi bảo người ta gọi tôi.”

Danh xưng “anh hùng” nghe giống một tên không dùng đầu óc chỉ biết dùng nấm đấm! Phẩm cách không cao, có câu nói rất hay, đàn ông không xấu phụ nữ không yêu! Trong phim, mấy nam nhân vật chính nghĩa đều là nam số 3 có kết cuộc thê thảm, người được chào đón nhất là người bụng dạ nham hiểm, tà mị điên cuồng.

“Mất việc này rồi, cậu không cần làm thêm nữa sao?”

Bách Quang Vũ thầm nghĩ lão tứ là tên cuồng công việc, trước kia đi dạy kèm toàn về rất muộn.

Giang Thiếu Bạch xua tay: “Học viện thưởng cho tôi tám vạn tiền làm việc nghĩa cứu người, tạm thời không cần liều mạng kiếm tiền.”

Có tiền thưởng của học viện, cộng thêm thù lao và tiền dạy kèm của học trò, hiện tại hắn có xấp xỉ một trăm sáu mươi ngàn tệ, nhiều tiền như vậy hẳn đủ xài một thời gian.

Quách Phạn chớp mắt nói: “Không tồi nha.”

Giang Thiếu Bạch xoa cằm: “Đúng vậy! Không uổng công tôi cực khổ cứu cô gái kia.” Chỉ chớp mắt là có tạm vạn vào tài khoản.

“Lão tứ, mời cơm đi chứ.”

Giang tiểu gia lườm cậu bạn một cái: “Tôi vừa bị đuổi việc mà cậu lại muốn tôi mời cơm.”

Quách Phạn không chút nghĩ ngợi đáp: “Bằng không tôi mời, xem như an ủi cậu thất nghiệp.”

Hắn xua tay: “Không cần, để tôi mời.”

“Vẫn là quán ăn ven đường hả? Lần này dù thế nào cũng nên mời quán cơm nhỏ chứ!”

Giang Thiếu Bạch liếc Quách Phạn một cái: “Quán ven đường thì làm sao? Chỗ đó cũng ngon lắm mà.” Cái đám nhà giàu chết tiệt này dám xem thường quán ăn ven đường. “Được rồi, lần này mời mấy cậu đến thương thành ăn lẩu, chơi khô máu luôn.”

*商城 Thương thành là nơi tập trung mua và bán, người tạo ra sản phẩm đưa tới thương thành này bán luôn chứ ít thông qua trung gian.

“Lão tứ chơi lớn kìa, không thể bỏ qua nha.” Bách Quang Vũ vỗ bôm bốp lên vai Giang Thiếu Bạch.

Hết chương 26

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com