ZingTruyen.Info

[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức Lạc

c241_242_243

TuyenTuyen202

Chương 241: Cây sữa

Edit: OnlyU

Thương Thạch thoáng nhìn về phía cây sữa trước cửa nói: "Cây sữa này lớn nhanh quá!"

Giang Thiếu Bạch gật gù: "Ừ, mấy ngày nữa là Đa Đa có trái ăn rồi."

Hổ Nha Trại đều biết Diệp Đình Vân nuôi một con chuột thích uống sữa thú, nhưng họ không biết trong người chuột ngố có không gian trữ đồ.

Diệp Đình Vân từng nói bóng nói gió với mọi người trong bộ lạc, cuối cùng biết được ở thế giới này quả thật có đạo cụ trữ đồ, nhưng thứ kia vô cùng quý giá, có lẽ dùng mấy con suất cấp yêu thú mới đổi được một cái. Giá cả quá đắt, mà Hổ Nha Trại lại rất nghèo, đương nhiên họ sẽ không dùng con mồi để đổi lấy đồ vật chỉ hào nhoáng bên ngoài.

Mọi người ở Hổ Nha Trại cảm thấy đạo cụ không gian quá đắt, nhưng việc đó không đại biểu là họ không muốn có nó.

Khi ra ngoài săn thú, làm cách nào mang được con mồi về bộ lạc cũng là một vấn đề. Thỉnh thoảng vì đề phòng mãnh thú khác ngửi được mùi máu kéo đến, họ lại không đủ nhân thủ, vì thế họ thường chỉ mang về bộ lạc một phần con mồi, còn lại vứt bỏ. Nếu có một chiếc nhẫn không gian thì có thể tránh được tình huống này rồi.

Nghe nói thương đội đi ngang qua Thập Vạn Đại Sơn thỉnh thoảng sẽ mang theo đạo cụ không gian gửi hàng hóa. Đi qua Thập Vạn Đại Sơn phải đối mặt với vô số nguy hiểm, mà thương đội có thể di chuyển buôn bán hàng hóa, chứng tỏ thực lực của họ rất mạnh, vì thế họ có nhiều món đồ hiếm lạ cũng không kỳ quái.

Thương Thạch cười nói: "Quả sữa dành cho Đa Đa uống à?"

Giang Thiếu Bạch gật đầu: "Không sai."

Hắn thầm nghĩ nuôi Đa Đa cũng rất tốt, ví dụ như hắn muốn uống nước của quả sữa thì có thể đổ thừa là Đa Đa.

Sau khi Diệp Đình Vân tắm máu thú vài lần, thực lực của cậu tăng cao, vì thế cậu dùng linh lực thúc giục cây sữa, nó nhanh chóng sinh trưởng, hiện tại đã cao hơn hai cây sữa khác trong Hổ Nha Trại. So sánh với cây sữa của Diệp Đình Vân thì hai cái cây kia có phần kém hơn.

***

Giang Thiếu Bạch thấy quả sữa đã lớn bèn hái xuống một quả, pha thêm mật ong đun lên.

Một quả sữa to bằng quả bóng đá, sau khi đun lên chia thành hai bát lớn và một chén nhỏ, chén nhỏ dành cho Đa Đa. Giang Thiếu Bạch nghĩ nếu đã đổ thừa cho Đa Đa, vậy ít nhất phải chia cho chuột ngố một chút, nhưng Đa Đa nhỏ xíu thì không cần phải chia nhiều.

Đa Đa nhìn sữa trong chén của nó, lại nhìn cái bát to của Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân, nó tức giận quở trách.

Giang Thiếu Bạch xoa đầu Đa Đa nói: "Uống nhanh đi."

Chuột ngố bực bội không thôi, ôm chén bắt đầu uống sữa.

Hắn vốn chỉ muốn nếm thử quả sữa xem sao, nhưng vừa uống vào liền phát hiện hương vị của quả sữa vô cùng tuyệt vời. Hắn từng uống rất nhiều loại đồ uống khác nhau, nhưng nước quả sữa là loại mà hắn cảm thấy ngon nhất. Lúc uống vào còn có cảm giác kinh mạch ấm áp hơn.

Khoảng thời gian này Giang Thiếu Bạch thường tắm máu và ăn thịt mãnh thú, kinh mạch khuếch trương rất nhanh, mặc dù có điểm tốt nhưng cũng tạo ra tai họa ngầm, nước quả sữa vừa lúc bù vào điểm này.

Thứ tốt nha! Hai mắt hắn sáng lên, không uổng công Diệp Đình Vân tiêu hao linh lực thúc giục cây sữa trưởng thành. Quả nhiên hiệu quả của nước quả sữa rất tốt, nhưng cũng có thể do bọn họ trồng trọt chăm sóc cây sữa quá tốt, quả sữa trong bộ lạc chỉ to chừng quả bóng cao su nhỏ thôi, mà quả của Diệp Đình Vân thì to gấp đôi.

Sau khi cây sữa của Diệp Đình Vân kết quả, mọi người trong Hổ Nha Trại nhìn mà đỏ mắt. Có điều họ cũng biết nó thuộc sở hữu của Diệp Đình Vân, tuy thèm thuồng nhưng không có yêu cầu gì.

***

Giang Thiếu Bạch bắt đầu một ngày uống một quả sữa, sau đó thì tiết kiệm một chút, cách một ngày lại dùng một quá. Ăn uống xa xỉ như vậy, không đến mấy ngày sau, cây sữa đã vơi đi phân nửa quả.

Tư Tế đại nhân vốn định chờ từ từ, nhưng thấy trái cây đã vơi đi một nữa, ông lập tức sốt ruột.

"Tư Tế đại nhân đến đấy à, mời vào!" Giang Thiếu Bạch ân cần mời ông ta vào nhà. Mặc dù hắn không thích Tư Tế lắm, nhưng hắn cũng biết Tư Tế là biểu tượng tinh thần của bộ lạc, thế nên hắn ăn nói vẫn rất cung kính.

Tư Tế đi vào nhà, nhìn Giang Thiếu Bạch nói: "Giang tiên sinh, đến đây đã lâu, cảm thấy tốt không? Hổ Nha Trại chúng tôi có điểm nào không chu toàn không?"

Giang Thiếu Bạch cười cười nói: "Rất tốt, tốt lắm, không có gì không tốt cả."

Tư Tế đại nhân thoáng nhìn về phía cây sữa, nhịn không được nói: "Diệp tiên sinh đúng là thần nhân, mới không bao lâu mà đã trồng được cây sữa cao lớn khỏe mạnh như vậy."

"Cũng tàm tạm thôi, có điều trái cây vẫn còn quá nhỏ. Đa Đa một bữa phải dùng một quả, còn dư lại e là không dùng được bao lâu nữa."

Đa Đa nghe Giang Thiếu Bạch nói vậy, lập tức nổi giận quơ quơ móng vuốt, hắn làm như không thấy.

Tư Tế cười nói: "Con chuột này nhỏ như vậy mà ăn được nhiều nhỉ."

Hắn gật đầu: "Vâng! Tư Tế đại nhân, ngài đừng thấy nó nho nhỏ như vậy mà lầm, nó ăn nhiều lắm, nuôi nó thật lao lực."

Đa Đa trợn tròn mắt nhìn Giang Thiếu Bạch, ánh mắt đầy phẫn nộ. Đã thế hắn còn chọt chọt vào bụng chuột ngố mà nói: "Chẳng những nó khó nuôi mà tính tình còn nóng nảy."

Đa Đa nghe thế lập tức nhảy tót lên đầu hắn mà kéo mà cào như điên.

Tư Tế cười cười: "Kỳ thật dùng quả sữa, hiệu quả trong lần đầu tiên là tốt nhất, dùng nhiều thì hiệu quả sẽ không tốt như vậy nữa."

Giang Thiếu Bạch chớp mắt, thầm nghĩ quả đúng như vậy. Lần đầu tiên dùng quả sữa, kinh mạch ấm áp dễ chịu, lần thứ hai cảm giác cũng không tồi, nhưng mấy lần gần nhất thì hiệu quả không còn rõ rệt như vậy nữa, có lẽ kinh mạch của hắn đã được bồi dưỡng đủ rồi. Hắn cũng phát hiện hiệu quả của quả sữa không còn cao nên sau này mới giảm bớt tần suất uống nước quả sữa.

Giang Thiếu Bạch và Tư Tế đại nhân đang nói chuyện thì Diệp Đình Vân đi vào.

Tư Tế nhiệt tình chào hỏi cậu, ba người thương lượng một lúc, cuối cùng quyết định Diệp Đình Vân sẽ nhận vài loại linh dược từ Tư Tế, sau đó sẽ đưa tất cả quả sữa còn lại trên cây cho ông ta.

Quả sữa mà cậu thúc giục rất nhiều, nhưng khi hái xuống thì hiệu lực sẽ từ từ biến mất, thế nên Tư Tế đại nhân chỉ cẩn thận hái một quả mang đi, còn lại gửi lại trên cây sẽ hái sau.

Giang Thiếu Bạch nhìn theo Tư Tế rời đi, hắn đảo mắt nói: "Dường như ông ta rất bất mãn với hành vi ăn uống xa xỉ của chúng ta."

Diệp Đình Vân cười cười, thầm nghĩ có lẽ Tư Tế đại nhân đã đoán được cậu và Giang Thiếu Bạch uống nước quả sữa, trong mắt đối phương, hành vi của họ có hơi phung phí của trời. Theo hiểu biết của cậu, mỗi một quả sữa đều rất quý giá, Hổ Nha Trại thường pha linh dược vào cho loãng ra rồi mới cho trẻ em uống. Cậu và Giang Thiếu Bạch lại dùng mỗi ngày một quả, lúc mới bắt đầu thì hiệu quả không tồi, sau đó bị kháng tính, đúng là hơi lãng phí dược lực.

***

Diệp Đình Vân bắt đầu trồng mấy loại linh thảo mà Tư Tế trao đổi với cậu.

Đa Đa uống nước quả sữa mấy ngày, dần dần giảm bớt hứng thú với quả sữa, ngược lại có hứng thú vào mấy loại linh thảo mới của Diệp Đình Vân.

"Đây là quả trám, Tư Tế đại nhân nói quả trám có tác dụng sáng mắt, sau khi ăn vào có thể tăng thị lực trong đêm tối."

"Đây là Cữu Vĩ Hoa, Cửu Vĩ Hoa trưởng thành giúp gia tăng tu vi, đột phá ràng buộc, có tác dụng rất lớn."

Có điều Tư Tế nói Cữu Vĩ Hoa rất khó trồng, thường sẽ chết trước khi trưởng thành. Cái gọi là cữu vĩ là chỉ Cữu Vĩ Hoa sẽ mọc ra chín "cái đuôi", khi cái đuôi thứ chín mọc ra, Cữu Vĩ Hoa sẽ hoàn toàn chín muồi. Có điều thường thì nó mọc ra cái đuôi thứ ba thứ tư là sẽ chết. Nếu Cữu Vĩ Hoa mọc ra đến cái đuôi thứ năm, lúc này đã có chút dược lực nhưng không nhiều. Trồng một ngàn cây cũng chưa chắc có được một cây Cửu Vĩ Hoa chân chính trưởng thành.

Tư Tế đại nhân trồng một mảnh đất toàn là Cửu Vĩ Hoa, Diệp Đình Vân đi một vòng, cuối cùng chọn một cây mà cậu cho rằng có sức sống mạnh nhất trong đó.

"Đây là Bích Phong Lan, Tư Tế đại nhân nói dùng nó có thể khiến tâm thanh tịnh, ngăn tẩu hỏa nhập ma."

"Đây là Thiên Mạch, trưởng thành trông giống kinh mạch con người, có thể chữa trị tổn thương kinh mạch, hiệu quả rất tốt đối với việc khôi phục thương tích."

Giang Thiếu Bạch nghe Diệp Đình Vân giới thiệu từng loại mà mặt mày hớn hở, hắn có thể cảm giác mấy linh dược này bất phàm. Hiện tại chúng chỉ là cây con, đợi sau khi lớn lên, khí tức nhất định càng khiến người ta sợ hãi.

"Tư Tế đại nhân có nhiều thứ tốt ghê." Giang Thiếu Bạch lẩm bẩm.

Cậu cười đáp: "Dù sao cũng là Tư Tế mà." Tư Tế là người được tôn trọng nhất trong bộc lạc, thường là truyền thừa từng đời, trong tay luôn tích góp được nhiều thứ quý hiếm.

"Nói cũng đúng."

***

Trong nhà của Tư Tế đại nhân, mấy đứa nhỏ đang cầm bát, cẩn thận uống sữa thú.

Quả sữa trong bộ lạc vốn ưu tiên dành cho trẻ sơ sinh, có điều Diệp Đình Vân trồng cây sữa kết quả được vừa nhiều vừa to, thế nên họ có thể cho trẻ em lớn một chút uống quả sữa.

Trong căn nhà đá, từng đứa nhỏ đang chậm rãi uống nước quả sữa. Có hai đứa bé chỉ chừng sáu tháng tuổi được người lớn đút cho uống. Nước của quả sữa có linh khí phong phú, mà sức chịu đựng của mấy đứa nhỏ có hạn nên không uống nhanh được.

Trong đám trẻ con, Dực Phi thức tỉnh võ hồn từ lâu, sức chịu đựng tương đối cao, cậu bé uống ừng ực ừng ực nên uống xong trước nhất. Dực Phi chưa thỏa mãn nhìn xung quanh, mấy đứa nhỏ bị Dực Phi nhìn lập tức cầm bát né tránh, đề phòng bị giật lấy.

Dực Phi nhìn phản ứng của mấy đứa bạn, nhịn không được khẽ hừ một tiếng.

"Lão đại, không ngờ Diệp tiên sinh thật sự trồng ra quả sữa."

Dực Phi gật đầu: "Ừ." Cậu bé vốn cho rằng cây sữa muốn trưởng thành phải cần ít nhất một hai năm, không ngờ mới hơn một tháng mà đã lớn như vậy, còn kết quả.

"Uống ngon quá, đáng tiếc con chuột kia uống nhiều quả sữa nhất, nó ăn mạnh ghê." Một đứa bé mập mạp vô cùng hâm mộ nói.

Dực Phi khẽ hừ một tiếng: "Không phải là Đa Đa uống đâu." Giống như cha cậu bé vậy, thích uống nước mật ong mà cứ đổ thừa cho cậu bé. Quả sữa của Diệp Đình Vân nhất định là do Giang Thiếu Bạch uống, một con chuột nhỏ sao có thể uống nhiều nước quả sữa như vậy được.

Dực Phi thầm thở dài, cây sữa của Diệp Đình Vân là do cậu bé đưa qua, Dực Phi vốn định chờ cây lớn lên sẽ đi đổi một quả, ai ngờ quả trên cây hết nhanh quá. Dực Phi đến đó nói với Giang Thiếu Bạch, thế mà hắn lại bảo phải để cho Đa Đa uống.

Nhà của Tư Tế đại nhân chính là "Thánh địa" đối với người trong bộ lạc, bình thường không ai được tới, hiếm hoi lắm mới được đến đây nên mấy đứa nhỏ cứ đảo mắt nhìn khắp nơi.

"Lão đại, Giang tiên sinh càng lúc càng có nhiều đồ vật quý hiếm."

"Câm miệng." Dực Phi gãi đầu một cái, đúng là Giang tiên sinh có nhiều thứ rất kỳ lạ, có rất nhiều thức ăn vừa lạ vừa ngon, Diệp tiên sinh còn làm được bánh kem, ăn vừa ngon mà còn rất đẹp mắt.

Giang tiên sinh còn có một thứ gọi là "nước tương", có thể khiến thịt ngon hơn, nhưng Giang tiên sinh rất quý thứ này, Dực Phi muốn dùng trứng đổi lấy cũng không được.

Hết chương 241

Chương 242: Ngày săn thú

Edit: OnlyU

Sau khi Diệp Đình Vân đổi mấy loại linh thảo từ Tư Tế đại nhân, cậu bắt đầu tập trung tâm trí bồi dưỡng linh thảo.

Giang Thiếu Bạch thì lại đứng ngồi không yên, lúc nào cũng muốn ra khỏi Hổ Nha Trại đi săn thú. Hắn đã săn được mãng xà băng nham nhưng lại không có hiệu quả gì nhiều trong việc thay đổi nhận thức của mọi người khiến hắn không cam lòng.

Giang Thiếu Bạch đi khuyến khích Thương Thạch vài lần, lần trước cậu ta dẫn Diệp Đình Vân và Giang Thiếu Bạch ra ngoài săn thú, tuy bị quở trách một trận nhưng cũng được nổi bật một phen. Hiện tại nghe khuyến khích hai ba câu, Thương Thạch lại nhiệt huyết dâng trào, dẫn người đi ra ngoài săn thú.

Thực lực của Giang Thiếu Bạch đã tăng lên rất nhiều, thế nên hắn dễ dàng đối phó với mãnh thú bình thường. Hai người lén chuồn ra ngoài vài lần, lần nào cũng có thu hoạch không tồi. Sau vài lần, mọi người đã biết đại khái thực lực của Giang Thiếu Bạch.

Tộc trưởng và Tư Tế đại nhân cũng không có ý đồ gò bó Diệp Đình Vân và Giang Thiếu Bạch.

Giang Thiếu Bạch kéo một con gấu lông xù, ung dung đi trên đường đá. Hắn kéo con gấu về đến Hổ Nha Trại, mấy đứa nhỏ đi theo phía sau hắn hóng chuyện. Đây không phải là lần đầu tiên hắn mang hung thú về bộ lạc, mới đầu thì mọi người rất kinh ngạc, sau một thời gian đã không còn thấy lạ nữa, cuối cùng đến giờ thì họ đã quen.

Giang Thiếu Bạch mang con mồi ngon về Hổ Nha Trại vài lần, mấy đội trưởng đội săn đều bị so sánh. Trong mắt mọi người ở Hổ Nha Trại, tuy hắn có võ hồn đặc biệt có tác dụng thần kỳ, nhưng nếu so sánh với những chiến sĩ cao lớn có kinh nghiệm phong phú thì họ có thực lực săn thú mạnh hơn.

Kết quả Giang Thiếu Bạch bắt được hung thú, khiến mấy đội trưởng bị kích thích không nhỏ. Vì không muốn bị so sánh không bằng hắn nên dạo gần đây mấy đội trưởng biểu hiện rất hăng hái.

Thương Thạch cũng được nổi bật vài lần, hiện giờ mọi người đã không còn nói chuyện cậu ta thành lập đội săn là vọng tưởng không thiết thực, ngược lại họ nghĩ Thương Thạch rất biết nhìn người.

***

"Con gấu to quá! Đó là gấu hang động."

"Tuy con gấu này nặng nề nhưng sức lực rất đáng sợ, móng vuốt cũng lợi hại, mấy năm trước có chiến sĩ bị nó đâm thủng ngực luôn."

"Giang tiên sinh thật lợi hại! Kéo con gấu to như vậy đi đường mà không thở dốc lấy một hơi."

"Giang tiên sinh chẳng những có thể sửa chữa binh khí mà thực lực cũng rất cao!"

"Chẳng lẽ thực lực của Giang tiên sinh còn mạnh hơn mấy đội trưởng đội săn sao?"

"Diệp tiên sinh cũng rất lợi hại!"

"Đúng vậy. Nhưng so với săn thú, Diệp tiên sinh lại thích trồng hoa cỏ linh dược hơn."

....

Người nhà mấy chiến sĩ nhìn theo bóng dáng Giang Thiếu Bạch mà bàn tán sôi nổi, giọng nói đầy hâm mộ.

"Về rồi à?" Diệp Đình Vân thấy Giang Thiếu Bạch về đến bèn lên tiếng.

Hắn gật đầu, hơi đắc ý nói: "Ta mang một con gấu về nè."

Có Đa Đa chỉ dẫn, lần nào Giang Thiếu Bạch cũng là người đầu tiên phát hiện mãnh thú, đó cũng là lý do mà lần nào hắn ra ngoài săn bắn cũng có thu hoạch. Không những thế, Đa Đa còn có thể phát hiện được vài loại linh dược đặc biệt.

Lúc đầu Giang Thiếu Bạch còn yêu cầu Thương Thạch dẫn đường, nhưng gần đây hắn đã có thể đi một mình. Thương Thạch rất buồn bực chuyện này.

Diệp Đình Vân nhìn con gấu đã chết, cậu sờ sờ rồi nói: "Da gấu này không tồi."

Hắn gật đầu nói: "Đúng vậy, nghe nói da gấu hang động rất mềm, rất thích hợp dùng cho trẻ em. Lúc nãy ta vừa về đến Hổ Nha Trại, có một người chạy theo sau hỏi ta có đồng ý dùng da gấu đổi thịt không."

Ở nơi này, mùa đông cực kỳ giá rét, người lớn thì không sau chứ trẻ sơ sinh rất dễ bị cóng chết. Thợ săn đuổi theo hắn lúc nãy có người vợ hai tháng sau sẽ sinh con.

"Ngoại trừ con gấu thì còn có đồ vật khác nữa."

Đa Đa lập tức nhảy ra, phun ra mấy cái hũ nhỏ đựng đầy mật ong. Diệp Đình Vân mở một hũ ra xem, phát hiện chất lượng mật ong này rất cao.

Lúc ra ngoài đi săn, Giang Thiếu Bạch thường mang chuột ngố theo. Nếu Đa Đa phát hiện được thứ gì tốt, nó sẽ thu vào không gian. Thế nên mọi người trong bộ lạc không biết rõ hắn thu hoạch được những gì.

"Gấu hang động rất thích ăn mật ong, ta lấy rất nhiều về."

"Thứ tốt."

"Đúng vậy, có thể ướp thịt nướng."

Diệp Đình Vân bất đắc dĩ lắc lắc đầu: "Thu thập máu thú trước đã, có lẽ sẽ tắm máu được một lần."

Giang Thiếu Bạch gật đầu: "Được." Máu của gấu hang động kém hơn máu của mãng xà băng nham, nhưng vẫn không tệ lắm.

Hắn rất thích tắm máu, mà dạo này Diệp Đình Vân cũng có hứng thú tắm máu. Nếu không phải Giang Thiếu Bạch thường xuyên bắt được mãnh thú mang về thì e rằng chỉ dựa vào bộ lạc cung cấp, họ không có khả năng hai ba ngày lại tắm máu một lần.

"Ta xử lý một chút." Giang Thiếu Bạch nói.

Diệp Đình Vân gật gật đầu: "Ừ."

***

Bên ngoài căn nhà đá, A Ba và Đồ nhìn con gấu hang động mà chảy nước miếng.

Giang Thiếu Bạch vừa gọi hai đứa nhỏ, hai đứa lập tức vội vàng chạy đến. Sau một ngày làm việc ở nhà của Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân, hai đứa nhỏ ôm da thú quay về nhà.

"A Ba ca, nhiều da thú quá vậy?"

A Ba đáp: "Giang tiên sinh đưa đó."

Bộ lạc sẽ cũng cấp một lượng da thú nhất định cho mấy đứa nhỏ cô nhi, nhưng vào mùa đông, trong nhà các chiến sĩ cũng rất eo hẹp, chỉ có thể bảo đảm cô nhi trong Hổ Nha Trại không bị chết cóng mà thôi. Đến mùa đông, đám cô nhi sẽ ngủ cùng nhau, đắp hết tất cả da thú, bớt đi ra ngoài, giảm bớt thiệt hại, cả ngày chỉ ăn rồi ngủ, ngủ rồi lại ăn.

"Giang tiên sinh thật lợi hại." Cương chừng bảy tám tuổi nói.

"Tất cả xử lý da thú đi." Đồ lên tiếng.

Mấy đứa nhỏ hoan hô, sau đó ùa lên chọn da thú. Giang Thiếu Bạch đưa da thú cho hai đứa nhỏ mang về, đa số là phần da bị hỏng khá nghiêm trọng, chất lượng bình thường, nhưng dù vậy đã đủ để mấy đứa nhỏ vui sướng rồi. Dù một ít da bị rách thì chỉ cần vá lại một chút thôi. Trẻ con có cha mẹ thì có thể dựa và cha mẹ, đến mỗi mùa đông, mấy đứa nhỏ cô nhi cực kỳ hâm mộ mấy đứa trẻ có cha mẹ khỏe mạnh.

Vì Giang Thiếu Bạch thường xuyên tặng đồ qua tay A Ba và Đồ, thế nên mấy đứa cô nhi đều coi Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân là người thân.

"Có da thú này rồi thì mùa đông sẽ không khó sống nữa." Một đứa bé nói.

Mấy đứa nhỏ khác gật đầu tán thành, nét mặt lộ vài phần sợ hãi mùa đông sắp đến, nhưng cũng có mấy phần chờ mong.

***

Sau khi săn được mãng xà băng nham, Giang Thiếu Bạch thường ra ngoài săn bắn. Thỉnh thoảng Diệp Đình Vân sẽ đi cùng hắn, thỉnh thoảng thì hắn đi một mình. Sau khi hiểu rõ nơi này, Diệp Đình Vân nghĩ trình độ của Giang Thiếu Bạch đã mạnh hơn mấy đội trưởng một chút, có điều còn yếu hơn tộc trưởng rất nhiều, chỉ cần khi đi săn không đụng đến suất cấp yêu thú thì sẽ không có vấn đề gì lớn.

Trong Thập Vạn Đại Sơn có không ít suất cấp yêu thú, nhưng thường thì chúng không rời khỏi khu vực của chúng, họ chỉ cần cẩn thận một chút là sẽ không gặp nguy hiểm lớn.

Thời gian lặng lẽ trôi qua, dưới sự tẩm bổ của thịt thú và máu thú, thực lực của Giang Thiếu Bạch từng bước tăng lên.

Diệp Đình Vân rất để tâm đến linh thảo trồng trước nhà, nhưng chúng lại không lớn nhanh. Sau đó Giang Thiếu Bạch tắm máu thú, dùng máu thú còn dư lại chút dược lực tưới lên linh thảo, không ngờ thế mà lại có hiệu quả ngoài ý muốn.

Cửu Vĩ Hoa lại hấp thu máu loãng, sau đó cao vọt lên một đoạn. Diệp Đình Vân tốn không ít công sức thúc giục nó sinh trưởng, nhưng tiếc là hiệu quả không bằng so với cây sữa. Cậu phóng linh lực vào Cửu Vĩ Hoa, nhưng hoa hấp thu rất ít, ngược lại tưới máu loãng lại có hiệu quả tốt hơn. Phát hiện điểm này, cậu bắt đầu tiến hành thí nghiệm vài lần.

Ban đầu là trực tiếp dùng máu loãng, máu có sát khí nồng đậm kích thích Cửu Vĩ Hoa, sau khi tưới một chút, lá của hoa chuyển sang màu vàng. Tiếp theo Diệp Đình Vân lại dùng máu loãng mà Giang Thiếu Bạch đã tắm, hiệu quả tương tự. Cuối cùng cậu dùng máu loãng mà cậu tắm qua, hiệu quả kinh người, tưới máu loãng không lâu, Cửu Vĩ Hoa lập tức cao vọt lên một đoạn.

Giang Thiếu Bạch nhìn Cửu Vĩ Hoa trồng trước nhà, cảm thấy thứ này hơi giống bản phóng đại của cỏ đuôi cáo ở thế giới trước.

"Nếu năm sáu ngày mới mọc ra một cái đuôi, vậy phải cần rất nhiều thời gian mới có thể mọc đến cái đuôi thứ chín."

Diệp Đình Vân lắc đầu đáp: "Nóng vội ăn không hết đậu hủ nóng. Tư Tế nói Cửu Vĩ Hoa có thể mọc được cái đuôi thứ chín là một trong một vạn, mọc được cái đuôi thứ bảy tám thôi đã là hiếm lắm rồi." Theo lời Tư Tế đại nhân thì trồng Cửu Vĩ Hoa chính là trồng thật nhiều, tập trung chăm sóc vào một.

Giang Thiếu Bạch nghe cậu nhắc đến Tư Tế đại nhân, hắn nhịn không được bĩu môi: "Gần đây Tư Tế đại nhân đến nhà thường xuyên quá."

Dường như Tư Tế thích trồng trọt, chẳng qua tay nghề chỉ thường thường nên đành phải chạy đến nhà họ, nhìn linh thảo của Diệp Đình Vân mà chảy nước miếng.

"Nói cái gì đó?" Cậu lườm hắn một cái.

Giang Thiếu Bạch ngượng ngùng cười cười: "Không có gì. Chúng ta tắm máu đi."

Diệp Đình Vân thu được một ít máu tươi, cậu rót máu vào trong lu đá. Hắn thoáng nhìn phương thuốc trong tay cậu hỏi: "Phương thuốc mới sao?"

"Ừ."

Cậu đã thử qua, phương thuốc này có hiệu quả không chỉ gấp đôi phương thuốc tắm máu bình thường, mà máu mãnh thú rất quý hiếm, có thể tưởng tượng được giá trị của phương thuốc này.

Giang Thiếu Bạch phàn nàn: "Tư Tế đại nhân thật là, mỗi lần chỉ cho một phương thuốc."

"Người ta dựa vào thứ này ăn cơm, đương nhiên không thể đưa tất cả cho chúng ta rồi."

"Nói cũng đúng."

Dù sao họ vẫn là người từ bên ngoài đến Hổ Nha Trại, không giống người địa phương, Tư Tế đại nhân có lòng đề phòng họ cũng đúng thôi. So với lúc họ mới đến thì mọi người trong bộ lạc đã tín nhiệm họ hơn rất nhiều rồi.

Diệp Đình Vân nhìn bụi Cửu Vĩ Hoa trong sân, chợt nói: "Có khả năng bụi hoa biến dĩ."

Cửu Vĩ Hoa cậu trồng đã mọc ra đến cái đuôi thứ sáu, cao gần một mét rưỡi rồi. Theo lời Tư Tế đại nhân thì dù Cửu Vĩ Hoa trưởng thành cũng sẽ không cao đến vậy. Có lẽ nhờ linh lực của Diệp Đình Vân, cũng có thể là nhờ máu thú khiến bụi Cửu Vĩ Hoa phát sinh biến dị.

"Thời tiết lạnh hơn rồi nhỉ?"

Giang Thiếu Bạch gật đầu: "Ừ, hình như bắt đầu lạnh rồi."

"Nên chuẩn bị lương thực nhiều một chút."

Hắn gật đầu tán thành, mấy ngày nay hắn thường đi ra ngoài cùng đội săn thú, mọi người nói vào mùa đông, nhiều động vật ngủ đông không ra ngoài hoạt động, mà hoàn cảnh vào mùa đông rất khắc nghiệt, đến lúc đó ra ngoài săn bắn rất khó khăn.

Có điều lần này đội săn bắn lại vô cùng tự tin đối mặt với mùa đông sắp đến, nói là năm nay nhờ có Diệp Đình Vân và Giang Thiếu Bạch mà vũ khí đầy đủ, trước mùa đông sẽ dự trữ đủ thịt mãnh thú, sẽ nhiều hơn mùa đông năm ngoái, thế nên trải qua một mùa đông là chuyện dễ dàng.

"Nghe nói phát hiện một đàn trâu rừng, hay là ngày mai ta theo ngươi đi săn." Diệp Đình Vân bỗng nói.

Giang Thiếu Bạch đồng ý: "Vậy cũng được." Trong đàn trâu rừng có không ít con lợi hại, muốn bắt chúng thì trước hết phải bàn bạc lên kế hoạch.

Năng lực của Diệp Đình Vân có thể hỗ trợ khi đi săn. Mọi người đào một cái hố trên đất bằng, sau đó cậu dùng dây mây bao phủ trên mặt hố, cậu còn có thể thúc giục cây cối sinh trưởng cản đường đi của hung thú.

Diệp Đình Vân hiếm khi ra tay, nhưng lần nào cũng có thu hoạch không nhỏ. Mới đầu đội săn thú còn lo lắng cậu gặp chuyện không may, hiện tại chứng kiến thực lực của cậu, họ vui lòng phục tùng.

***

Gần đến mùa đông, Hổ Nha Trại bắt đầu chuẩn bị cho mùa đông. Hàng năm cứ đến mùa đông là bầu không khí ở Hổ Nha Trại rất khẩn trương, nhưng năm nay bầu không khí lại không tồi.

Lúc này có vài người đang xử lý thịt hung thú, chuẩn bị cho mùa đông, trước cửa nhà nào cũng có thịt đang phơi.

"Đời sống năm nay rất tốt, lần đầu tiên ta nhìn thấy nhiều thịt như vậy."

"Thu hoạch trong ruộng cũng rất tốt." Hổ Nha Trại có trồng không ít cây, Diệp Đình Vân giúp chăm sóc hai lần, thế nên năm nay thu hoạch ngoài ruộng không tồi.

"Diệp tiên sinh rất thần kỳ! Diệp tiên sinh đi một vòng ngoài ruộng, bao nhiêu cây cối thực vật dưới đất lập tức cao lớn hơn nhiều."

"Còn phải nói sao, Diệp tiên sinh chăm sóc cây sữa, cái cây vốn không sống nổi thế mà hiện giờ cao lớn như vậy, kết trái còn nhiều hơn hai cây trong bộ lạc chúng ta."

"Nhắc đến quả sữa, quả nhiên là thứ tốt! Nhà Hổ Nha vừa sinh con, Tư Tế đại nhân còn nói có khả năng không sống nổi, ai ngờ uống sữa từ quả sữa vài lần, hiện tại đứa nhỏ mập mạp trắng trẻo rồi đó."

"Diệp tiên sinh không đơn giản, Giang tiên sinh cũng rất lợi hại."

"Đúng vậy."

"Có người quay về!" Người phụ trách cảnh giới nhìn thấy đám đông trở về, lập tức hô to thông báo.

Tất cả trâu rừng được vận chuyển về Hổ Nha Trại. Mấy chục con trâu khiến cả bộ lạc như sôi trào.

Sau khi quyết định sẽ ra tay săn đàn trâu, Giang Thiếu Bạch lập tức đi tìm mấy đội trưởng đội săn để thương lượng. Mọi người hợp lực đào mấy cái hố lớn dưới đất, dưới hố thì chôn gai nhọn tẩm thuốc, kế đó Diệp Đình Vân dùng dây mây che kín mặt hố bẫy. Sau đó cậu lại thúc giục sinh trưởng một loại thực vật mà đàn trâu thích ăn.

Quả nhiên đàn trâu mắc mưu, từng con rơi xuống bẫy.

Mấy chục con trâu rừng, đối với Hổ Nha Trại thì đây là thu hoạch khổng lồ, hơn nữa thu hoạch lần này đủ để mọi người trong bộ lạc bình an vượt qua mùa đông giá rét.

Tư Tế đại nhân và tộc trưởng mở tiệc ăn mở, chúc mừng lần này thu hoạch dồi dào.

Trong Hổ Nha Trại, không ít người bày tỏ cảm tạ Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân, khiến hai người chợt có cảm giác như thành anh hùng trong bộ lạc.

Hết chương 242

Chương 243: Mỹ thực khiến người ta thèm thuồng

Edit: OnlyU

"Diệp tiên sinh." Sáng sớm, Dực Phi dẫn đám tiểu đệ đúng giờ xuất hiện.

"Dực Phi đến đấy à." Diệp Đình Vân vui vẻ nhiệt tình nói.

Thỉnh thoảng Dực Phi sẽ đến giúp Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân làm việc lặt vặt, thế nên hai người rất thân với cậu bé. Dực Phi nhìn Diệp Đình Vân, không nhịn được đỏ mặt.

Cậu phát hiện lúc Dực Phi tiếp xúc với Giang Thiếu Bạch thì thái độ rất tùy tiện thoải mái, thế mà khi đối mặt với cậu lại thường hay khẩn trương. Việc này làm Diệp Đình Vân khá hoang mang, cậu luôn cho rằng bản thân thân thiện hơn Giang Thiếu Bạch, dù sao thì hắn hay độc miệng lắm.

Kỳ thật Diệp Đình Vân không biết rằng vì cậu thường xuyên chăm sóc linh dược, thế nên trên người có mùi giống Tư Tế đại nhân, mà Tư Tế đại nhân luôn cao cao tại thượng, Dực Phi thường xuyên bị Tư Tế cho uống thuốc đắng nên cậu bé hơi kiêng dè Tư Tế đại nhân, do đó cũng có chút kính sợ cậu.

"Diệp tiên sinh, hôm nay có làm thịt trâu hầm khoai tây không?" Cổ Lôi tròn tròn cắn ngón tay hỏi.

Dực Phi trừng mắt nhìn Cổ Lôi một cái, sau đó xấu hổ nói: "Diệp tiên sinh, chúng ta tới để giúp đỡ, không phải tới để ăn."

Diệp Đình Vân nhìn hai mắt đảo qua đảo lại của cậu bé, tuy ngoài miệng nói vậy nhưng lại không kiềm được nuốt nước miếng, cậu không khỏi buồn cười.

Khoảng thời gian trước cậu vừa lấy nước tương và giấm ra, nhưng gia vị này khó làm hơn các loại bột gia vị nên chưa phổ biến rộng rãi trong Hổ Nha Trại, chỉ thỉnh thoảng làm một chút nếm thử. Lần đó mấy đứa nhỏ tới chơi, trùng hợp cậu vừa làm thịt trâu hầm khoai tây xong. Vì thịt trâu chứa năng lượng rất cao, mấy đứa nhỏ không ăn thịt được bèn ăn khoai tây, có lẽ vì chưa từng được ăn khoai tây nên mấy nhóc chén hết sạch khoai tây.

Diệp Đình Vân nghe nói tụi nhỏ vốn không thích ăn khoai tây, nhưng lại vô cùng thích khoai tây hầm với thịt trâu.

Diệp Đình Vân gật đầu nói: "Có thể sẽ nấu một ít."

Cổ Lôi nghe thế vô cùng hào hứng: "Tốt quá!"

Giang Thiếu Bạch đi ra, nhìn mấy đứa nhỏ thầm nghĩ trẻ em ở đây thật dễ thỏa mãn, có đồ ăn là được, không giống trẻ em ở thế giới trước của hắn, kén ăn đến nỗi phải có người lớn chạy theo đút cơm.

Dực Phi ưỡn ngực nói: "Diệp tiên sinh, có chuyện gì cần chúng ta làm không?"

Cậu nghĩ nghĩ rồi đáp: "Có mấy tấm da thú, xử lý một chút là được."

Cậu bé vội đáp: "Ta sẽ xử lý da thú."

"Vậy phiền ngươi."

Dạo này Diệp Đình Vân nhận được không ít da thú, da thú có thể dùng để giữ ấm, cũng có thể dùng may quần áo, có nhiều da thú còn có thể dùng để trao đổi với thương đội. Trong Thập Vạn Đại Sơn, da thú được coi như một loại tiền mệnh giá lớn.

Diệp Đình Vân không thích dùng da thú làm quần áo, hai người cũng không sợ lạnh. Thế nên cậu thường đưa da thú chất lượng bình thường đi, chỉ giữ lại một ít da thú chất lượng cao.

Cậu chỉ lấy một ít da thú bình thường giao cho mấy đứa nhỏ xử lý, nhưng không ngờ tụi nhỏ ôm hết mang đi xử lý. Diệp Đình Vân nghĩ nghĩ một chút lập tức hiểu ra, trẻ em ở đại lục hoang dã không giống trẻ em được nuôi trong mật ngọt mà cậu biết. Tuy tụi nhóc còn nhỏ nhưng sức lực thì không hề nhỏ, cầm mấy chục cân da thú dễ như chơi.

Đám nhóc Dực Phi vừa làm việc, vừa liếc nhìn xung quanh.

Nhà của Diệp Đình Vân trồng rất nhiều thực vật, mọi người trong Hổ Nha Trại đều rất tò mò, chẳng qua bình thường không có việc gì thì không tiện xông vào nhà người ta. Ngay cả người lớn khi đến nhà có việc cũng thích tò mò nhìn quanh một chút.

Mọi người rất tò mò, nên khi có người đến nhà Diệp Đình Vân rồi về thường được vây lại hỏi han đã thấy những gì. Có thể được người lớn "thỉnh giáo", đối với mấy đứa nhỏ là một chuyện rất có thể diện.

"Diệp tiên sinh, đây là Cửu Vĩ Hoa phải không?"

Diệp Đình Vân gật đầu: "Đúng vậy."

Dực Phi chớp chớp mắt: "Không ngờ cao như vậy. Tư Tế đại nhân cũng trồng rất nhiều Cửu Vĩ Hoa, nhưng không có bụi nào cao và khỏe mạnh như vậy."

Diệp Đình Vân: "..." Tên nhóc này, đây là xem thường Tư Tế đại nhân đó hả?!

Cậu đáp: "Vì ta chỉ trồng một gốc nên nó tương đối khỏe như vậy."

Dực Phi vô cùng sùng bái nói: "Này là rất khỏe đó."

Diệp Đình Vân cười cười: "Ừ."

Tư Tế đại nhân cũng thường đến xem Cửu Vĩ Hoa mỗi khi rảnh rỗi. Trên đuôi của nó mọc đầy hạt giống rậm rạp. Theo lời Tư Tế đại nhân thì khi Cửu Vĩ Hoa mọc ra cái đuôi thứ chín, lúc đó nó sẽ hoàn toàn trưởng thành, hạt giống sẽ biến chất, dược tính tăng lên mười phần, thế nên phải chuẩn bị thật tốt.

Diệp Đình Vân như đang ngẫm nghĩ gì đó mà nhìn Cửu Vĩ Hoa. Thực tế thì hiện tại bụi cây đã tỏa hương thơm ngát, hai ngày gần đây liên tục có chim sà xuống muốn mổ lấy.

Mấy ngày nay Giang Thiếu Bạch không đi săn thú mà ở nhà bắt chim, cũng bắt đủ chim để lấp đầy bụng. Diệp Đình Vân đành phải lấy một tấm lưới che phía trên bụi Cửu Vĩ Hoa, tạm thời ngăn cản được mấy con chim, nhưng về lâu về dài thì e là không được.

Theo lời của Tư Tế đại nhân, Cửu Vĩ Hoa là loại thực vật đặc thù, mọc ngoài nơi hoang dã, lúc trưởng thành sẽ tỏa ra mùi hương nồng nặc, thu hút mãnh thú xung quanh đến, gây ra đại chiến giữa các mãnh thú. Hổ Nha Trại nằm trên vách núi thẳng đứng, dựa vào địa hình thiên nhiên có thể ngăn cản được không ít mãnh thú, nhưng không thể phớt lờ các loại mãnh thú trên không, so với mãnh thú dưới đất thì chúng khó đề phòng hơn rất nhiều.

"Vèo!" Một mũi tên bắn ra, chính xác trúng một con chim lông xám trên không trung. Con chim rơi "bịch" xuống đất, lúc này Giang Thiếu Bạch mới từ trong nhà bước ra

Dực Phi nhìn cái nỏ trong tay Giang Thiếu Bạch mà thèm muốn không thôi. Gần đây hắn làm khá nhiều cung nỏ cho mọi người trong bộ lạc, thân nỏ dùng gỗ rắn chắc làm thành, dây cung dùng gân của mãng xà băng nham, hắn lại dùng các mảnh kim loại cải tạo thành đầu mũi tên.

Tư Tế đại nhân đưa cho Giang Thiếu Bạch các mảnh binh khí vỡ đến vụn luôn, muốn cải tạo thành binh khí không dễ nhưng cải tạo thành đầu mũi tên thì vừa vặn. Chỉ cần bọc một lớp kim loại lên đầu mũi tên làm từ gỗ chắc là uy lực của cung nỏ sẽ tăng thêm rất nhiều. Không có vũ khí bằng sắc thì dùng cung nỏ cũng tốt, thế nên dạo này mọi người dùng cung nỏ rất nhiều.

Trong bộ lạc, không ít nhà có hàng tích trữ, vì thế Giang Thiếu Bạch nhận được rất nhiều yêu cầu cải tiến mũi tên. Từ đó mọi người dùng cung nỏ càng ngày càng nhiều, họ còn muốn thành lập một đội săn bắn chuyên dùng cung nỏ.

Con chim dài hơn một thước té xuống đất giãy giụa, Giang Thiếu Bạch đi đến gần bẻ gãy cổ nó.

"Giang tiên sinh, hôm nay chúng ta ăn thịt chim hả?" Dực Phi lại gần hỏi.

Hắn nhìn cậu bé nói: "Hôm nay mấy đứa có lộc ăn, có thể nấu canh thịt chim."

Mấy đứa nhỏ nghe nói được ăn ngon, lập tức vui vẻ hoan hô.

Diệp Đình Vân đã hầm canh thịt chim, trong canh có thêm mùi canh gà. Cậu hầm nồi canh một lúc lâu, đến nỗi xương của nó cũng mềm luôn, sau đó lại bỏ thêm đồ gia vị, cuối cùng thành món ăn cực ngon. Giang Thiếu Bạch lấy thêm vài đồ gia vị phụ trợ như nước tương, giấm, tương ớt...

Một đứa bé tròn tròn rất tò mò về giấm, chẳng những cầm thịt chim chấm vào giấm mà còn thừa dịp Giang Thiếu Bạch không chú ý, lén uống hết nửa bát giấm.

Giang Thiếu Bạch cạn lời, giấm là đồ gia vị mà, có phải đồ uống đâu! Nếu không phải cậu bé chỉ là một đứa con nít lùn xịt thì hắn sẽ hoài nghi đối phương. Hắn lắc lắc đầu, đột nhiên cảm thấy trẻ em ở thế giới này rất đáng thương, chưa từng được uống đồ uống, còn nghĩ giấm là đồ uống, mà uống xong còn có vẻ mặt say mê như vậy.

Dực Phi thích ăn cay, cầm thịt chấm rất nhiều tương ớt, lúc ăn cơm còn khen tương ớt ngon hết lần này tới lần khác. Giang Thiếu Bạch bị "lời ngon tiếng ngọt" của cậu bé làm bùi tai, cuối cùng tặng cậu bé một hũ tương ớt, tặng mỗi người một hũ đồ gia vị.

Mấy đứa nhỏ ăn xong, tiếp tục tập trung làm việc.

***

Dực Bằng nhìn bánh ngọt Dực Phi mang về hỏi: "Đây là bánh kem đó hả?"

Mới đầu Diệp Đình Vân làm bánh bông lan, hương vị khiến mọi người trong Hổ Nha Trại ngạc nhiên khen ngợi không dứt. Nguyên liệu làm bánh bông lan tương đối dễ tìm, hiện tại nhiều người đã biết làm, sau đó cậu lại làm được bánh kem.

Vợ của Dực Bằng là Tuyết Hoa gật đầu đáp: "Đây chính là bánh kem, chỉ có trẻ em trong bộ lạc mới được ăn."

Thì ra trước đó Diệp Đình Vân biết gần đến sinh nhật của Đồ bèn làm cho cậu bé một cái bánh kem, Đồ vui sướng muốn điên luôn, mang bánh kem về chia sẻ với mấy đứa cô nhi. Mấy đứa nhỏ trong bộ lạc hâm mộ không thôi, trước kia chỉ có trẻ cô nhi hâm mộ mấy đứa trẻ có cha mẹ đầy đủ, hiện giờ một cái bánh kem có thể khiến tình hình ngược lại, mấy đứa trẻ có cha có mẹ lại đi hâm mộ mấy đứa trẻ cô nhi.

Dực Bằng nghe nói trên bánh kem có trang trí rất nhiều hoa, đẹp đến nỗi không nỡ ăn. Dường như Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân rất thích trẻ em, nếu có thứ gì tốt là sẽ cho mấy đứa nhỏ ăn, cô nhi ở Hổ Nha Trại cũng được chia không ít. Nhờ có hai người quan tâm chăm sóc mà mấy đứa bé cô nhi có cuộc sống không tồi.

Dực Bằng ăn mấy miếng bánh, phát hiện mùi vị bánh kem quá thơm ngon. Y không kiềm được nói: "Thật sự là quá ngon."

Trong căn nhà đá của Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân thường bay ra mùi thơm, khiến người ta ngửi được mà chảy nước miếng. Thương Thạch lại có thể thường xuyên đến ăn cơm chùa, đúng là làm người khác ghen tỵ.

Tuyết Hoa thấy chồng ăn như vậy, hơi lo lắng nói: "Ngươi ăn đồ ăn của nhi tử, coi chừng nó làm loạn đó."

Dực Bằng cười nói: "Không sao đâu, khi nào thằng bé thức dậy thì cứ nói là nửa đêm nó thức dậy ăn."

Tuyết Hoa bất đắc dĩ nói: "Sao có thể nói vậy chứ?"

Dực Bằng tỉnh bơ: "Cứ nói vậy đi." Dù sao không phải chuyện này chưa từng xảy ra."

"Tiếc quá, dù A Thu thẩm làm việc ở nhà của Diệp tiên sinh, người ta cũng không giấu giếm cách nấu ăn, nhưng thức ăn A Thu thẩm nấu lại khó ăn quá."

"Vấn đề là liều lượng phối hợp nguyên liệu, thật ra đã rất khá rồi."

Tuy rằng bọn họ không ăn uống phong phú như Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân, nhưng ít ra họ đã có gia vị, phải biết trước kia họ ăn thịt chỉ ướp muối mà thôi. Vả lại Tuyết Hoa đã biết cách làm trứng chưng, trứng thêm nước chưng cách thủy, chẳng những ngon miệng mà năng lượng cũng không thấp, Dực Phi rất thích ăn.

Dực Bằng vốn định ăn hai miếng bánh rồi thôi, không ngờ vừa ăn đã nghiện, y và vợ ăn hết bánh kem của Dực Phi luôn. Hai vợ chồng nhìn xuống chén đĩa trống trơn, chợt cảm thấy hình như... ăn nhiều quá. To chuyện rồi, ăn hết bánh của nhóc Dực Phi, đợi đến khi thằng bé thức dậy là có chuyện không hay.

Dực Bằng gãi đầu một cái, trong lòng hơi chột dạ, thầm nghĩ hay là sáng sớm mai ra ngoài đi săn, tránh mặt Dực Phi một thời gian.

Tuyết Hoa như nhìn thấu suy nghĩ của Dực Bằng, cô hung hăng lườm chồng một cái.

Hết chương 243

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info