ZingTruyen.Info

[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức Lạc

c208_209_210

TuyenTuyen202

Chương 208: Vương Minh tấn công

Edit: OnlyU

Trong nhà của nhóm Liễu Cầm Cầm có một cái ti vi, ti vi đang đưa tin một ông chủ lớn bị giết chết trong biệt thự.

“Sư đệ, biệt thự này là mục tiêu hôm qua của đệ?” Liễu Cầm Cầm lạnh giọng hỏi.

Vương Minh gật đầu.

“Không phải đã nói đệ cẩn thận một chút sao? Sao lại giết người, còn lên bản tin.”

Vương Minh lạnh lùng hừ một tiếng: “Tên kia đe dọa muốn nổ súng, ta thuận tay giết luôn, đúng là ngu si, tư thế ưỡn ẹo không thẳng nổi còn muốn uy hiếp ta.”

“Sư phụ dặn chúng ta không được gây ra động tĩnh lớn, ngươi muốn giết người là giết. Cần gì phải giết người máu me như vậy?” Liễu Cầm Cầm nhìn dáng vẻ của sư đệ, nghiêm mặt khiển trách.

Vương Minh thờ ơ đáp: “Sợ cái gì, chỉ là một người thường mà thôi, chết thì chết.”

Thực lực của Vương Minh không thua kém Liễu Cầm Cầm, khi sư phụ chọn Liễu Cầm Cầm làm người dẫn đầu, trong lòng gã không phục, mấy lời dặn của cô cơ bản vào tai trái lại chui ra tai phải của gã.

Cô cau mày nói: “Người ở thế giới bên ngoài tìm được không ít đồ vật kỳ lạ, có vẻ họ đang tìm manh mối về tiểu bí cảnh. Ngươi giết người, cẩn thận bị họ để ý.”

“Sư tỷ, tỷ sợ cái gì chứ? Mấy tên đó ấy à, ta chỉ cần một tay là đánh bay.”

Liễu Cầm Cầm thấy Vương Minh không nghe lời, hơi bực mình.

Tôn Phong thấy bầu không khí nặng nề bèn cười nói: “Sư tỷ, ngươi đừng lo lắng quá, tuy thế giới bên ngoài không giống lời của Hòa trưởng lão, nhưng có một việc các trưởng lão nói không sai, những người này rất vô dụng.” Hôm qua lúc hắn đi làm nhiệm vụ cũng thuận tay giết một cô gái, nhưng sợ Liễu Cầm Cầm biết sẽ quở trách nên không nói ra.

Tôn Phong biết rất rõ, không chỉ hắn mà trên tay các sư huynh đệ đều dính mạng người, chỉ là ít nhiều mà thôi, có điều họ đều gạt sư tỷ.

Thật ra trong lòng hắn cũng nghĩ Liễu Cầm Cầm cẩn thận quá mức, nhưng cô là đại sư tỷ, hắn không muốn vì chút chuyện nhỏ mà xảy ra tranh chấp với cô.

“Thế đạo bất đồng, bên ngoài thay đổi quá lớn, có vài vũ khí dù là chúng ta cũng rất khó giải quyết.” Liễu Cầm Cầm thở dài nói.

“Sư tỷ, động tác của chúng rất chậm, thời gian chúng rút vũ khí cũng đủ cho chúng ta giết chúng đến mấy lần rồi.” Tôn Phong nói.

Trương Lệ đổi đề tài: “Sư tỷ, chúng ta nói về mục tiêu lần này đi.”

Thế giới phồn hoa bên ngoài thay đổi quá lớn, vài người trong tiểu bí cảnh bị thu hút, dù sao người có thể tu hành đại đạo rất ít, nhiều người nghĩ rằng cuộc sống ngắn ngủi, tận hưởng lạc thú trước mắt mới là chính đạo.

Vương Minh tu luyện cổ võ, rất chướng mắt người thường ở thế giới bên ngoài, nhưng nhìn cuộc sống của những người có tiền lại không khỏi sinh ra vài phần ghen tỵ, cũng vì lý do này, lúc gã làm nhiệm vụ thường không kiềm được mà ra tay giết người ta.

Liễu Cầm Cầm nhìn phản ứng của mọi người, gật đầu nói: “Mục tiêu lần này là Mâm Ngân Nguyệt.”

“Mâm Ngân Nguyệt? Là cái mâm có thể thu thập tinh hoa nhật nguyệt của Thiên Nguyệt Môn?

Liễu Cầm Cầm gật đầu: “Đúng vậy, nghe nói Mâm Ngân Nguyệt có thể tụ được linh dịch, có tác dụng cải thiện căn cốt.”

Mọi người vừa nghe Liễu Cầm Cầm nói xong, ánh mắt trở nên cuồng nhiệt. Người trong tiểu bí cảnh rất coi trọng thiên phú, mấy người có căn cốt tốt trong tông môn thường được coi trọng, tài nguyên cũng dồn cho họ. Thứ có thể cải thiện căn cốt cực hiếm, thứ này mà xuất hiện trong tiểu bí cảnh sẽ bị tranh đoạt khốc liệt.

“Không ngờ bên ngoài lại có thứ này.”

“Năm xưa không biết Thiên Nguyệt Môn đắc tội ai mà bị diệt môn, Mâm Ngân Nguyệt không có tung tích, nghe nói bị người khác đưa ra ngoại giới. Cách đây không lâu, Mâm Ngân Nguyệt xuất hiện ở một buổi đấu giá, có người ra giá mấy trăm triệu mua về.”

Năm xưa Thiên Nguyệt Môn bị diệt môn cũng là vì Mâm Ngân Nguyệt, nhưng lúc đó có người thừa dịp hỗn loạn mang Mâm Ngân Nguyệt đi, khiến chính hung thủ diệt Thiên Nguyệt Môn không chiếm được thứ tốt.

Vương Minh ghen ghét nói: “Đúng là bên ngoài có tiền thì cái gì cũng làm được, tên bán Mâm Ngân Nguyệt cũng quá ngốc, đồ quý như vậy mà dùng tiền đổi…”

Liễu Cầm Cầm nhìn Vương Minh: “Không nên quá khinh địch, người mua Mâm Ngân Nguyệt không phải người bình thường, hẳn là người tu cổ võ.” Cô suy nghĩ một chút rồi nói: “Xong mục tiêu đầu, chúng ta bàn đến mục tiêu tiếp theo.”

Vương Minh khinh thường, nhỏ giọng nói: “Mấy tên tu cổ võ bên ngoài rất yếu.”

Gã nhìn mọi người thảo luận về mục tiêu tiếp theo, hơi đảo mắt, trong đầu nảy lên một ý.

***

Lạc Văn Phong đang ở nhà đọc sách, chuột ngố và rùa Phao Phao đang chơi Mâm Ngân Nguyệt.

Vì gần đây tình hình không yên ổn nên Giang Thiếu Bạch bảo hai con yêu quái ngừng lên sân thượng thu thập linh dịch.

“Bực bội quá à.” Rùa phá của lười biếng than vãn.

Chuột ngố gật đầu tán thành: “Đúng vậy, Trần mập mạp cũng đi rồi.”

Trần Dương đã về nhà của y khiến Đa Đa hơi mất mát, nó rất thích giám sát người khác, chuyện này giúp nó có cảm giác rất tốt.

Bỗng một cơn gió mạnh hướng về phía Lạc Văn Phong, Phao Phao ngồi cạnh ông xòe tay, tạo một bức tường nước ngăn cản đòn tấn công của đối phương.

Lạc Văn Phong giật mình nhìn bức tường nước, cả người ngây ra. Ông đã nuôi Phao Phao một thời gian nhưng không biết rùa con có năng lực này.

“Cái gì vậy?” Kẻ vừa tới nhìn Phao Phao, ngạc nhiên mở to mắt.

Đa Đa lập tức biến to ra gấp mấy chục lần, quơ móng vuốt về phía kẻ tấng công.

Người kia kinh ngạc kêu lớn: “Chuột tầm bảo? Không ít thứ tốt nha! Tên này quá tốt số, đồ tốt nằm trong tay hắn thật lãng phí.”

Đa Đa quơ móng tấn công kẻ định bắt nó.

“Đồ súc sinh, ngoan ngoãn đi.”

Kẻ tấn công chính là Vương Minh, gã vung một quyền về phía Đa Đa, chuột ngố nhận ra tình hình không ổn, nhanh chóng tránh né. Tuy tránh được cú đánh chính diện nhưng Đa Đa vẫn bị quyền phong hất ngã xuống đất.

“Không ngờ lại có chuột tầm bảo, đúng là may mắn.” Nhận ra Đa Đa là chuột tầm bảo, Vương Minh hưng phấn không thôi.

“May mắn? Chỉ sợ là xui xẻo.”

“Ai?”

Một tia sét giáng xuống nhắm về phía Vương Minh, gã bị lôi điện đánh, lập tức tỏa ra mùi khét.

“Dị năng sấm sét? Không thể nào!” Vương Minh cả kinh. Trong tiểu bí cảnh cũng có người sở hữu dị năng đặc biệt, nhưng những người như vậy rất ít, chỉ xuất hiện trong điển tịch.

“Ồ, thế mà không chết?” Giang Thiếu Bạch hơi sửng sốt, liên tục nạp điện khiến dị năng lôi điện của hắn tiến triển vượt bậc. Hắn từng thử nghiệm, dưới tình huống bình thường, hắn tấn công bằng sấm sét có thể nháy mắt khiến 10 người bỏ mạng.

Lúc sấm sét đánh tới, Vương Minh lách người một cái, chỉ bị trúng ảnh hưởng của tia sét, may là thế nhưng vai gã xuất hiện một vết thương hẹp dài.

Có lẽ vì nhận ra Giang Thiếu Bạch nguy hiểm, cộng thêm bị chọc giận, gã lấy một cái hộp nhỏ ra, bắn về phía Giang Thiếu Bạch.

Trong hộp nhỏ lập tức bắn ra mấy trăm cây châm thép, chính là vũ khí “Bạo Vũ Lê Hoa”.

*Chiêu thức mạnh nhất của Đông Phương Bất Bại sau khi luyện thành Quỳ Hoa Bảo Điển là Bạo Vũ Lê Hoa Châm, theo đó nếu Đông Phương sử dụng võ công này để áp chế đối thủ, chiêu thức sẽ dùng ám khí kim châm để biến thành một cơn mưa, sức mạnh ngang bằng với vũ tiễn (mưa tên). Nếu không phải là người sở hữu thân pháp cao cường, người lãnh phải Bạo Vũ Lê Hoa Châm chắc chắn sẽ phải bỏ mạng vì tất cả kim châm phóng ra đều có độc.

Giang Thiếu Bạch từng nghe sư phụ nhắc về loại ám khí này, lực xuyên thấu của nó rất mạnh, bắn ra phạm vi rộng, khó mà tránh né, vả lại phân nửa kim châm được tẩm độc, gặp được khó mà chạy thoát.

Giang Thiếu Bạch giơ tay lên, châm thép rơi xuống khắp nơi.

Ngoại trừ dị năng sấm sét, Giang Thiếu Bạch còn có dị năng kim loại, tạm thời hắn chưa tìm được cách cường hóa dị năng kim loại nên dị năng sấm sét đã vượt trội hơn. Tuy dị năng kim loại của hắn không mạnh nhưng vẫn đủ năng lực khiến châm thép đổi hướng.

Rõ ràng Vương Minh không ngờ ám khí “Bạo Vũ Lê Hoa” sẽ mất tác dụng, ám khí này rất quý giá trong tiểu bí cảnh, sư phụ lo lắng gã gặp rắc rối nên mới cho gã mượn dùng. Nếu không gặp phiền phức thì về lại tiểu bí cảnh, phải trả lại ám khí này.

Lạc Văn Phong nhìn châm thiết rơi xuống đất, âm thầm thở phào nhẹ nhõm một hơi, một phần kim châm hướng về phía ông, không biết gã kia vô tình hay cố ý.

Sau khi Giang Thiếu Bạch xuất hiện, Lạc Văn Phong vội ôm Phao Phao trốn qua một bên. Rùa phá của vẫn còn nhỏ, nó có thể dựng bức tường nước ngăn cản đòn tấn công Vương Minh đã là khó khăn lắm rồi, sau đợt tấn công đó, Phao Phao cạn kiệt sức lực, may là Giang Thiếu Bạch xuất hiện đúng lúc.

Vương Minh nhận ra Giang Thiếu Bạch không dễ chọc, theo bản năng muốn chạy trốn. Đương nhiên hắn sẽ không để gã này trốn thoát, gã đã thấy được quá nhiều chuyện không nên thấy.

Giang Thiếu Bạch lại phóng sấm sét tấn công, tia sét thứ hai đánh trúng đùi Vương Minh, chân gã lập tức chảy máu, ngã sấp xuống đất.

Vương Minh ngã nhào xuống đất, trong lòng chợt sợ hãi không thôi. Lúc này gã chợt cảm thấy hối hận, nếu gã không tham công, nghe theo lời của Liễu Cầm Cầm thì tốt rồi.

Đương nhiên Giang Thiếu Bạch không biết giờ phút này Vương Minh đang hối hận, hắn chỉ biết thừa dịp đối phương suy yếu mà lấy mạng gã, để gã sống sót sẽ có hậu hoạn vô cùng.

Mấy tia sét giáng xuống, Giang Thiếu Bạch hơi đuối sức, thế là hắn lấy bùa ngũ lôi ra, dùng dị năng sấm sét phát động. Hơn mười tia sét lập tức giáng xuống phòng khách, đánh Vương Minh chết queo, đánh luôn cả bọn sstruyen đang lăm le ăn cắp. Phòng khách bị sét đánh hỗn loạn, cả nhà như bị càn quét.

Giang Thiếu Bạch nhìn người đã hoàn toàn thay đổi hình dạng dưới sàn, phát hiện bùa ngũ lôi và dị năng sấm sét có thể kết hợp sử dụng với nhau, còn có uy lực lớn hơn, phát hiện này khiến hắn hưng phấn không thôi.

Giang Thiếu Bạch đến gần, lục soát trên người Vương Minh, tìm được một lọ đan dược trên người gã, hẳn là đan dược dùng để bổ sung nguyên khí, có vẻ hiệu quả không tồi.

Lạc Văn Phong đứng lên, thở phào nhẹ nhõm một hơi: “Con nghe được tiếng động à?”

Giang Thiếu Bạch gật đầu.

“May là con đến kịp, vừa nãy quá nguy hiểm.”

Lạc Văn Phong cau mày nhìn thi thể dưới đất, ông đã biết con trai có năng lực đặc biệt khác người từ lâu rồi, nhưng ông không ngờ lại lợi hại như thế, có thể phóng sấm sét. Thật sự không tưởng tượng nổi, giống như siêu nhân vậy.

Giang Thiếu Bạch liếc nhìn rùa phá của: “Phao Phao, cám ơn mày.”

Phao Phao hãnh diện nhìn hắn, vừa cầm bình sữa vừa nút chùn chụt. Có lẽ vừa mới vận động mất sức, hiện tại Phao Phao đang nghiêm túc và say sưa uống sữa, nó nằm ngửa ôm bình sữa, sữa trong bình nhanh chóng cạn sạch, bụng nó thì phồng lên, nhìn khá đáng yêu.

Giang Thiếu Bạch nhìn Phao Phao, cứ có cảm giác nó sẽ bị sặc chết bất cứ lúc nào.

Lạc Văn Phong mỉm cười hài lòng nhìn Phao Phao, sau đó đi pha sữa tiếp cho nó.

Hết chương 208

Chương 209: Thời buổi rối ren

Edit: OnlyU

Giang Thiếu Bạch dời thi thể vào phòng hắn rồi tiến hành sưu hồn.

Từ trong trí nhớ của đối phương, Giang Thiếu Bạch biết được Vương Minh đến từ tiểu bí cảnh, thuộc một môn phái gọi là Ly Nguyệt Tông.

Môn phái này có ba trưởng lão, mười mấy đệ tử nhập môn, còn có mấy đệ tử ngoại môn phụ trách ăn mặc. Vương Minh là đệ tử nhập môn, khá được coi trọng.

Ly Nguyệt Tông có cao thủ địa cấp tọa trấn, tuy là vậy nhưng trong tiểu bí cảnh, Ly Nguyệt Tông chỉ là một môn phái nhỏ, trong tiểu bí cảnh có cả cao thủ thiên cấp có khả năng phi thiên độn địa. Tuy cao thủ thiên cấp rất lợi hại, nhưng họ thường không ra tay, dường như có điều kiện gì đó hạn chế. Ở đó, cao thủ thiên cấp rất bí ẩn, chỉ nghe tên mà không thấy người.

Giang Thiếu Bạch rà soát trong ký ức của Vương Minh, phát hiện gã kiêu ngạo như vậy quả thật có lý do, vì những quán quân võ thuật ở thế giới bên ngoài mà vào tiểu bí cảnh thì chỉ như con chốt thí mà thôi.

Tiểu bí cảnh thường xuyên phong bế, nhưng người trong đó sinh sôi, càng lúc càng đông đúc khiến tiểu bí cảnh gánh không nổi. Linh khí trong đó đang liên tục giảm đi.

Có người tính toán, tình trạng này mà cứ kéo dài thì chỉ mấy trăm năm nữa, môi trường trong tiểu bí cảnh không khác gì thế giới bên ngoài. Có người không lạc quan còn nghĩ nếu cứ tiếp tục như vậy thì tiểu bí cảnh sẽ vỡ vụn, một khi chuyện đó xảy ra thì những người trong đó sẽ bị cuốn vào lốc xoáy thời không, khó mà sống sót.

Để ngăn chặn tình huống này, họ bắt đầu chém giết lẫn nhau, giảm bớt tiêu hao linh khí.

Có người phát hiện tử thi của vài cao thủ có thể bồi bổ đất đai khu vực, nếu có nhiều người chết thì có lẽ linh khí trong tiểu bí cảnh sẽ quay về như mấy trăm năm trước.

Kể từ đó, tiểu bí cảnh vốn là thế ngoại đào nguyên bỗng thay đổi, nguy cơ tứ phía. Mấy môn phái lớn vì sống sót mà chủ động khơi mào chiến tranh với mấy môn phái nhỏ.

Lần này tiểu bí cảnh mở ra, nhiều người không lăn lộn trong đó được nữa bèn chạy ra ngoài, cao thủ các môn phái nhỏ bị coi thường, thậm chí bị chèn ép, nhưng khi ra thế giới bên ngoài thì lại thành cao thủ mà người thường không thể đối phó nổi. Vương Minh đã giết bảy tám mạng người.

Mấy người khác sợ bị chú ý nên ra tay còn kiêng dè, nhưng Vương Minh ngang bướng, có thể vì quá tự tin vào thực lực của bản thân nên không hề cố kị mà giết người.

Nhóm Vương Minh đi ra, một là vì tìm kiếm tài nguyên bên ngoài, hai là để né tránh chiến loạn trong tiểu bí cảnh, họ dự định chờ đến lúc tiểu bí cảnh ổn định rồi mới quay về.

Giang Thiếu Bạch lục lọi ký ức của Vương Minh, hơi sầu lo.

Không chỉ một mình gã ra ngoài mà còn có đồng bọn, hắn giết chết gã, không biết những người kia có đến trả thù không.

Thật ra Giang Thiếu Bạch không lo những người kia sẽ ra tay với hắn, mà hắn lo cho Lạc Văn Phong, một người bình thường trói gà không chặt. Lúc đó Vương Minh sử dụng ám khí, có ý nhắm tới Lạc Văn Phong để phân tán sự chú ý của hắn, may là Giang Thiếu Bạch có dị năng kim loại, nếu không, chỉ cần ông trúng một châm thôi, không chừng sẽ lập tức mất mạng.

Từ trên người Vương Minh, Giang Thiếu Bạch tìm được một bức vẽ, trên đó có không ít chấm đỏ nho nhỏ. Hắn lục soát ký ức của Vương Minh, biết được gã có vài trang bị đặc biệt, có thể tra được linh khí dao động dù là cực nhỏ.

Hắn lấy hỏa phù ra đốt cháy thi thể, sau đó cau mày, thầm nghĩ nếu tất cả người trong tiểu bí cảnh đều ra ngoài thì thật phiền toái.

***

Lạc Kỳ nghe nói Lạc Văn Phong xảy ra chuyện, lập tức quay về biệt thự.

Anh vừa vào thì thấy phòng khách ngổn ngang, đèn chùm bị hỏng, sô pha bị sấm sét của Giang Thiếu Bạch đánh làm hai, dưới sàn nhà đầy châm thép. Trên sàn có nhiều vết đốt cháy, cái hồ cá trang trí cũng bị vỡ, nước chảy đầy sàn. Căn phòng biến thành như vậy, tu sửa vất vả lắm đây.

Lạc Kỳ hỏi: “Có người lẻn vào được sao?”

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Có thể coi gã là một cao thủ.”

Nếu nửa năm trước hắn gặp người này, e là rất khó giải quyết, hiện tai may là có dị năng nên dễ đối phó, dị năng đúng là tuyệt vời. Thảo nào nước M coi mấy dị năng giả như bảo bối, lần đó hắn giết chết hai người, chắc họ đau lòng lắm đây.

Lạc Kỳ thở dài, buồn bực nói: “Hệ thống phòng vệ anh trang bị không có tác dụng sao?”

Giang Thiếu Bạch đáp: “Thoạt nhìn tên kia rất liều lĩnh, nhưng gã có bản lĩnh nhất định, lại có phần hiểu biết hệ thống phòng vệ.”

Giang Thiếu Bạch lục soát ký ức của Vương Minh, phát hiện gã là người thoạt nhìn thô kệch nhưng tỉ mỉ cẩn thận, nhìn ngạo mạn nhưng lại hiểu rất rõ các vũ khí hiện đại, hẳn là có tìm tòi học qua.

Lạc Kỳ nhỏ giọng nói: “Dạo này không yên bình, mấy ngày trước có quan chức Cục Tài Chính và mấy tình nhân đang chơi np, kết quả bị kẻ nào đó dùng đinh sắt đâm xuyên đầu, chết ngay trên giường. Mấy người phụ nữ kia bị dọa sợ, sự tình ầm ĩ, mấy cô người tình không thoát khỏi hiềm nghi.”

“Vợ của quan chức tình nghi mấy cô nhân tình mưu sát, phải bắt tất cả lại, đồng thời trả hết tài sản mà họ đã nhận từ chồng bà ta.”

“Cấp trên điều tra, phát hiện vài quan chức ăn hối lộ, kết quả, tịch thu toàn bộ tiền của phi pháp, bà vợ và mấy cô người tình không ai được thứ tốt.”

Giang Thiếu Bạch nghe mà thổn thức không biết nói gì. Np? Một nam chiến với mấy nữ? Cũng mạnh lắm, chắc là có uống thuốc rồi.

Hắn đoán tin tức này đã bị đè xuống, chứ nếu chuyện này được đăng lên mạng thì đã chiếm đầu đề từ lâu.

“Đinh sắt xuyên thẳng qua hộp sọ quan chức kia, chắc chắn không phải người thường gây ra.” Vì xương sọ của con người rất cứng, người thường căn bản không làm được như vậy.

Lạc Kỳ dừng một chút rồi nói tiếp: “Nếu là do người trong tiểu bí cảnh gây ra thì lại không hiểu rõ nguyên nhân. Có thể thủ phạm nhắm vào bức tranh của quan chức kia, nhưng đã lấy tranh thì không cần thiết phải giết người.”

Anh cau mày, không hiểu rõ nói.

Giang Thiếu Bạch cười đáp: “Anh biết tại sao không? Vì chúng thù phú.”

Lạc Kỳ: “Thù phú?”

Hắn gật đầu: “Đúng vậy.”

Từ ký ức của Vương Minh, Giang Thiếu Bạch biết được trong lý tưởng mà gã được dạy, người trong tiểu bí cảnh có sức mạnh hơn người bên ngoài, còn sống lâu hơn, là “đẳng cấp cao” hơn người bên ngoài.

Nhưng sau khi ra ngoài, Vương Minh nhanh chóng nhận ra tuy linh khí ở thế giới bên ngoài kém, nhưng lại có rất nhiều thứ mới lạ, ví dụ như xe hơi, di động, du thuyền…

Những người mà họ coi thường đang sống cuộc sống tửu trì dục lâm.

*酒池肉林 thời xưa, Ân Trụ lấy rượu làm thành ao (trì), lấy thịt làm thành rừng (lâm), ý chỉ cuộc sống hoang dâm sa đọa, cực kỳ xa xỉ, cũng hình dung rượu thịt rất nhiều.

Một đại gia chỉ cần có tiền là có đến mấy người phụ nữ, đối với người trong tiểu bí cảnh thì đây là chuyện rất đáng để ghen tỵ. Nhìn một người đàn ông bình thường chà đạp mấy người phụ nữ rất dễ khiến họ không quen.

Lạc Kỳ lắc đầu: “Dạo này không yên ổn, có lẽ vì nhiều ông chủ lớn gặp chuyện nên giá cả thuê vệ sĩ tăng cao. Việc kinh doanh của các công ty chuyên về các loại cửa chống trộm, cửa phòng trộm cũng rất tốt.”

***

Dưới một tầng hầm.

“Sư tỷ, Vương Minh chưa về, có lẽ Phương Hành bị bắt rồi.”

Liễu Cầm Cầm cau mày: “Tại sao Phương Hành bị bắt?”

“Mục tiêu của Phương Hành là một khối đá hiếm, hắn chạm vào thiết bị phòng trộm, bị một đường thẳng kỳ lạ xuyên thấu vào người, sau đó cả người co rút, mất hết sức lực.” Trương Lệ nói.

Liễu Cầm Cầm thở dài: “Mấy năm nay, khoa học kỹ thuật của người bên ngoài phát triển quá mạnh, rất hữu dụng.”

Hôm qua lúc cô hành động cũng kích động cảnh báo chống trộm, cả căn biệt thự lập tức vang lên tiếng chuông đinh tai nhức óc, cô đành phải rút lui trước.

“Dù sao vũ khí gì đó vẫn là ngoại lực.”

Liễu Cầm Cầm gật gật đầu tán thành.

“Vương Minh thì sao? Mục tiêu hôm qua của hắn khá đơn giản.”

Trương Lệ đáp: “Hôm qua Vương ca đi làm nhiệm vụ, chưa tới nửa đêm đã hoàn thành. Có lẽ Vương ca ghé qua Lạc gia nghiên cứu địa hình.”

Liễu Cầm Cầm trầm mặt: “Lạc gia? Là nhà có Mâm Ngân Nguyệt? Không phải đã nói chưa vội đụng đến họ sao?”

Trương Lệ lúng túng cười cười: “Chắc Vương ca có suy tính riêng.”

Liễu Cầm Cầm không vui: “Tên ngốc, hắn có chuyện thì thôi đi, nếu để lộ về tiểu bí cảnh… Hắn chết cũng không tiếc.”

Trương Lệ khó xử nói: “Trong tiểu bí cảnh đang rối ren, không biết tình hình thế nào rồi.”

“Vương Minh vẫn còn chưa về, hay là về không được?” Liễu Cầm Cầm lo lắng.

“Chắc không đâu sư tỷ, Vương ca còn có Bạo Vũ Lê Hoa.”

Cô nghe vậy sửng sốt, sau đó chua lè nói: “Sư bá đối xử với Vương Minh không tệ! Ngay cả Bạo Vũ Lê Hoa cũng đưa cho hắn.”

Liễu Cầm Cầm rất thích Bạo Vũ Lê Hoa, có ám khí này, cô có thể khiêu chiến vượt cấp. Nhưng Bạo Vũ Lê Hoa rất quý, trong môn phái chỉ có sư bá có, thường ngày cũng rất quý trọng. Cô không ngờ sư bá lại hào phóng như vậy, đưa Bạo Vũ Lê Hoa cho Vương Minh.

“Không ngờ thế giới bên ngoài thay đổi nhiều như vậy. Trước kia nghe nói người ở đây toàn bán mặt cho đất bán lưng cho trời mà sống. Lần này ra ngoài, ta còn không thấy đồng ruộng?” Trương Lệ phàn nàn.

Liễu Cầm Cầm nhìn Trương Lệ nói: “Ngươi đừng sa đọa, bị phồn hoa ở đây mê hoặc rồi sao?”

Trương Lệ cười cười: “Không có! Thế giới bên ngoài ăn toàn thức ăn có hàm lượng độc tố, dù là ít nhưng không hiểu sao lại có. Làm hại ta đành phải ăn đan dược mang theo, nếu ở đây thời gian dài, ta chịu không nổi. Chờ tiểu bí cảnh ổn định một chút, đương nhiên phải quay về.”

Liễu Cầm Cầm nghe vậy nét mặt mới dịu bớt, hờ hững gật đầu.

Hết chương 209

Chương 210: San bằng cứ điểm

Edit: OnlyU

Doãn Hạ Võ đến biệt thự gặp Giang Thiếu Bạch.

“Anh Doãn, có nhiệm vụ mới à? Tạm thời tôi không có thời gian làm nhiệm vụ đâu.” Giang Thiếu Bạch xòe tay, hơi tiếc nuối nói.

Doãn Hạ Võ tò mò hỏi: “Dạo này Giang thiếu bận lắm sao?”

Anh thầm nghĩ lần trước Giang Thiếu Bạch còn nói với anh hắn là sinh viên, học tập mới là thiên chức của hắn, hắn phải học thật giỏi, phấn đấu tiến về phía trước, còn muốn giành học bổng… Vậy mà gần đây Doãn Hạ Võ nghe em gái nói Giang Thiếu Bạch trốn học đã lâu, không biết có phải trốn học đến nghiện rồi không, dự định ở nhà ăn no chờ chết.

Em gái anh còn nói, Giang Thiếu Bạch không lộ diện, Diệp Đình Vân cũng không xuất hiện luôn, hai người không ai đi học, mấy nữ sinh suy đoán không biết có phải cả hai đã bỏ trốn rồi không.

“Đêm qua nhà tôi suýt nữa bị trộm, tôi không dám ra khỏi nhà đâu.”

Doãn Hạ Võ nghe Giang Thiếu Bạch nói thế cũng không bất ngờ, lúc anh vừa vào đã phát hiện nhà họ Lạc xảy ra chuyện, bầu không khí khác thường.

“Kẻ nào to gan như vậy, hay cả nhà của huấn luyện viên mà cũng dám mò vào?”

Giang Thiếu Bạch cười nói: “Luôn có vài tên bao cỏ nghĩ bản thân lợi hại. Hắn suýt làm cha tôi bị thương nên thời gian này tôi sẽ ở nhà.”

Doãn Hạ Võ sửng sốt, muốn hỏi là ai tấn công, nhưng anh không dám hỏi thẳng mà nói: “Tôi sẽ báo cáo lên cấp trên.”

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Tình hình gần đây thế nào?”

“Có khá nhiều việc xảy ra, mấy hôm trước chúng tôi nhận được điện thoại của một nhóm bảo vệ, nói là trong tiểu khu của họ có người chết, chúng tôi phá khóa đi vào thì phát hiện đúng là sự thật. Chúng tôi điều tra thân phận hai người chết, họ là kẻ trộm mộ, đã bị kẻ nào đó giết chết. Chúng tôi còn tra được gần đây họ vừa mới trộm ở một cổ mộ thời Tần Hán, có lẽ phát hiện được thứ gì đó, định bán ở chợ đen nhưng bị đen ăn đen.”

Giang Thiếu Bạch nhịn không được thở dài: “Thời buổi rối ren…” Nhiều người mất mạng rồi, mà thân phận của họ còn không tầm thường, có phú thương, có quan chức, có cả kẻ trộm mộ…

Doãn Hạ Võ gật đầu nói tiếp: “Cấp trên rất sốt ruột, dạo này còn xuất hiện một nhóm người kỳ quái.”

Doãn Hạ Võ là thành viên trong đội Phi Long nên biết được có vài người rất kỳ quái, mà dạo này người như vậy rất nhiều, trong đó có một người không hề kiêng dè, ở chốn đông người mà dám vung tay đánh nhau, khiến vài người hóng chuyện kích động. Mấy chuyện thế này mà không khống chế tốt dễ khiến xã hội hoang mang.

“Chắc cấp trên có phát hiện gì rồi nhỉ?” Giang Thiếu Bạch hỏi.

Hắn ở trong đội Phi Long một thời gian, biết rõ cấp trên có một ban ngành không đơn giản.

Doãn Hạ Võ đáp: “Cấp trên bắt được vài người, nhưng tôi không biết họ bị chuyển đi đâu rồi.”

Giang Thiếu Bạch thầm nghĩ mấy người tu cổ võ tuy lợi hại, nhưng những người có tiền cũng không dễ chọc đâu. Đã chết nhiều người như vậy, họ sẽ đề cao cảnh giác.

Doãn Hạ Võ đến không lâu thì Lạc Kỳ dẫn theo Mộ Nghiên và vài người nhà họ Mộ đến biệt thự.

“Chào Giang thiếu.” Mộ Nghiên khách sáo chào hỏi Giang Thiếu Bạch.

Hắn gật đầu nói: “Sự an toàn của cha tôi, sau này làm phiền mọi người.”

Mộ Hiện vội vàng nói: “Giang thiếu khách sáo rồi.”

Giang Thiếu Bạch đã muốn tìm vài vệ sĩ thích hợp cho Lạc Văn Phong từ lâu, nhưng trong biệt thự có hai con yêu quái là chuột ngố và rùa phá của, hắn nghĩ có người lạ vào sẽ có hậu hoạn nên luôn do dự. Nhưng gần đây người trong tiểu bí cảnh sôi nổi chạy ra, lại có xu hướng nhắm vào hắn, Giang Thiếu Bạch không thể không tính toán nhiều hơn.

Từ ký ức của Vương Minh, Giang Thiếu Bạch biết được người trong tiểu bí cảnh không phải là hoàn toàn không hiểu gì về thế giới bên ngoài, họ còn có vài người phát ngôn ở thế giới bên ngoài, mà hắn ủ rượu dưỡng sinh hàm chứa ít linh khí, có lẽ đã bị người ta để ý. Giang Thiếu Bạch còn có công việc riêng, không thể đi theo bên cạnh Lạc Văn Phong 24/24, tạm thời đành nhờ vệ sĩ.

Mấy thiếu niên nhà họ Mộ đi theo sau Mộ Nghiên, vô cùng tò mò nhìn Giang Thiếu Bạch.

Mộ Nghiên đi theo Lạc Kỳ, thỉnh thoảng Lạc Kỳ lơ là, Mộ Nghiên có thể kiếm không ít “thu nhập thêm”. Phúc lợi như vậy khiến mấy thiếu niên nhà họ Mộ hâm mộ muốn chết. Đáng tiếc, Lạc Kỳ chỉ cần một huấn luyện viên cá nhân, những người khác chỉ có thể nhìn mà thèm thôi.

Lần này mấy người trong tiểu bí cảnh gây sự, Lạc Kỳ nói với Mộ Nghiên cần 5 người làm vệ sĩ, y hưng phấn không thôi báo tin về gia tộc. Mấy người trẻ tuổi kích động, cuối cùng quyết định tỷ thí với nhau chọn ra 5 người may mắn đi làm vệ sĩ.

Ánh mắt Giang Thiếu Bạch lướt qua mấy thanh niên, tuy thực lực của họ không cao nhưng cũng được, đủ để đối phó với trộm vặt gây chuyện.

Mộ Tiếu đầy tò mò quan sát Giang Thiếu Bạch, cậu đã nghe nói về Giang Thiếu Bạch đã lâu nhưng đây là lần đầu tiên thấy người thật. Giang Thiếu Bạch bán đan dược rẻ, hiệu quả lại cao, trong gia tộc rất kính trọng hắn.

Mộ Tiếu quan sát Giang Thiếu Bạch, phát hiện đối phương chỉ bình thường, không khỏi hơi thất vọng. Cậu nhanh chóng bị thứ khác hấp dẫn sự chú ý.

“Chị Tuyết, con chuột kia là con chuột đang hot trên mạng đó! Nó có rất nhiều fan, em có thể cùng nó phát trực tiếp, để nó kéo nhân khí giúp em không?” Mộ Tiếu nhỏ giọng nói với Mộ Tuyết.

“Câm miệng!” Mộ Tuyết cúi đầu, cẩn thận nhìn Giang Thiếu Bạch, lười để ý thằng ngốc Mộ Tiếu này.

Tính tình Mộ Tiếu hơi nhanh nhẩu, trong tộc sợ cậu đắc tội người ta, vốn không định cho Mộ Tiếu đến đây. Nhưng cuối cùng vì quá nhiều người muốn đi, vì tính công bằng mà chọn tỷ thí quyết định thắng bại, mọi người đều có cơ hội ngang như nhau. Mộ Tiếu có thực lực cao, người trong tộc không thắng được cậu, trưởng lão trong tộc đành phải để cậu đi.

Mộ Tiếu nghe nói phát trực tiếp kiếm được nhiều tiền, có streamer thu nhập một tháng cả trăm vạn, thế là cậu hào hứng lập một account, chuyên phát sóng võ thuật.

Mới đầu thì có người thích võ thuật bị thu hút, nhưng sau khi Mộ Tiếu bắt đầu có chút tiếng tăm, bị người ta nhìn không vừa mắt mà bị bôi xấu.

Một đống thủy quân tràn vào bình luận tạt nước bẩn, nói cậu lừa đảo, lấy lòng người khác, còn nói Mộ Tiếu nhân phẩm không tốt, ngủ với fan, đánh nhau vào nhà giam. Kể từ đó, khán giả mất đi bảy tám phần. Mộ Tiếu tức điên lên nhưng không còn cách nào khác, đành ủ rũ lui giới.

Tuy bị Mộ Tuyết mắng nhưng Mộ Tiếu vẫn đầy hào hứng nhìn Đa Đa.

Đa Đa cũng phát hiện ánh mắt của đối phương, lập tức quay mông vào mặt Mộ Tiếu.

“Chị Tuyết, con chuột đó rất hot, mà còn không bị ai bôi xấu.” Mộ Tiếu vô cùng hâm mộ nói.

Mộ Tuyết liếc mắt, thầm nghĩ một con chuột thì phải bôi xấu thế nào? Nói nó béo? Mấy thứ tròn tròn lông lông thì càng béo càng được người ta thích. Nói nó hung dữ? Cục lông càng hung dữ càng được yêu thích. Nói nó *hoành đao đoạt ái? Mấy cục lông vì giành bạn đời mà đánh nhau, phỏng chừng đám đông còn hào hứng gào lên “hung dữ quá”, “cute quá”… Người và chuột khác biệt như vậy đó.

*Chỉ bên thứ 3 dùng thủ đoạn cướp người yêu của người khác, hành vi vô đạo đức. Hoặc dùng thủ đoạn cướp làm ăn kinh doanh và nhân tài của người khác.

***

Người nhà họ Mộ đã đến biệt thự, Giang Thiếu Bạch quyết định đi tìm người của Ly Nguyệt Tông. Chúng bị chết một người, thay vì chờ chúng tìm đến báo thù cho Vương Minh, không bằng ra tay trước chiếm lợi thế.

Giang Thiếu Bạch mang theo Đa Đa đi ra ngoài.

Người của Ly Nguyệt Tông ở một nơi tương đối vắng vẻ. Chúng vốn không ở đây, nhưng vì trong nhóm có người bị bắt, sợ bị lộ cả hang ổ đành phải tạm thời dời đi.

Đa Đa đến gần nơi Ly Nguyệt Tông ẩn nấp, lập tức hưng phấn kêu lên,

Biết chuột tầm bảo đã phát hiện thứ tốt, Giang Thiếu Bạch sờ sờ đầu nó, tỏ vẻ trấn an. Hắn nhanh chóng tìm được cứ địa của Ly Nguyệt Tông.

Giang Thiếu Bạch đứng trên chạc cây nhìn vào bên trong, khu vực này bị quy hoạch, nhưng vẫn còn vài căn nhà xập xệ chưa phá bỏ.

Giang Thiếu Bạch xuyên qua cửa sổ, thấy một cô gái bên trong. Từ sau khi thực lực tăng lên, nhãn lực của hắn cũng theo đó gia tăng không ít, thấy được bên trong cứ điểm là một cô gái khá xinh xắn.

Từ ký ức của Vương Minh, hắn biết được đó là thủ lĩnh của nhóm, Vương Minh không thích Liễu Cầm Cầm, cảm thấy cô ta cứ lo trước lo sau, không thành đại sự được.

Cô gái đang ngồi trên sô pha xem tin tức, nét mặt khá nghiêm túc.

Hiện tại tâm trạng Liễu Cầm Cầm không ổn chút nào, bọn họ có tổng cộng bảy người ra khỏi tiểu bí cảnh, kết quả Vương Minh đi tìm Mâm Ngân Nguyệt không về, có lẽ bị giết rồi. Phương Hành rơi vào bẫy rồi bị bắt khi làm nhiệm vụ. Hôm sau, lúc đang làm nhiệm vụ, Tôn Phong đụng phải người của môn phái khác trong tiểu bí cảnh đi ra, hai bên xảy ra xung đột, cuối cùng Tôn Phong bị giết. Bảy người chỉ còn lại bốn người, Liễu Cầm Cầm bị áp lực cực lớn.

“Ai ở đó?” Liễu Cầm Cầm lạnh lùng quát về phía Giang Thiếu Bạch đang ẩn thân.

Hắn lườm Đa Đa một cái, con chuột ngố cứ liên tục giật tóc hắn, mà còn giật mạnh, khiến hắn sơ ý đạp gãy cành khô dưới chân dẫn đến bại lộ vị trí.

Liễu Cầm Cầm nhìn thấy Giang Thiếu Bạch cũng không bất ngờ.

Vương Minh vừa mất tích, cô lập tức nghi ngờ Giang Thiếu Bạch đã ra tay. Nếu không phải gần đây xảy ra nhiều chuyện thì do dù hắn không tìm đến, cô cũng sẽ đến tìm hắn.

Liễu Cầm Cầm cầm roi vung về phía Giang Thiếu Bạch, roi da trong tay cô ta dài hơn 10m, trọng lượng không nhẹ, vung lên lên như rắn khiến người ta sợ hãi.

Mặc dù Liễu Cầm Cầm là nữ nhưng lực cánh tay lại mạnh đến kinh người, roi dây nặng hơn trăm cân mà vung nhanh đến nỗi chỉ thấy hư ảnh.

Giang Thiếu Bạch linh hoạt né tránh đòn tấn công của Liễu Cầm Cầm. Đa Đa bị dọa sợ, túm chặt lấy tóc Giang Thiếu Bạch, hắn né trái né phải, còn nó thì há miệng hét to.

Giang Thiếu Bạch bỗng chộp được roi da trong tay Liễu Cầm Cầm, cầm trong lòng bàn tay một lúc, hắn có cảm giác như bị bỏng vậy.

Giang Thiếu Bạch phát hiện Liễu Cầm Cầm dùng roi bằng da trâu, có kết hợp với sợi tơ kim loại, roi lại cực to, nếu người thường bị đánh trúng trực diện e là sẽ mất nửa cái mạng.

Giang Thiếu Bạch nắm chặt roi da, phóng một tia sấm sét, sấm sét truyền theo roi da lan đến bàn tay Liễu Cầm Cầm, cô ta bất đắc dĩ buông tay ra. Hắn lại phóng thêm mấy tia sét về phía đối phương.

Liễu Cầm Cầm linh hoạt né tránh, hắn chợt nhận ra bộ pháp của đối phương rất thú vị, linh hoạt nhẹ nhàng né tránh, khiến mấy lần tấn công của hắn đều vào khoảng không.

Ánh mắt hắn lóe lên tia lo lắng, sau đó hắn âm thầm vận dụng dị năng kim loại, điều khiển kim loại về phía chân của đối phương.

Mảnh kim loại xẹt nhanh qua mắt cá chân, Liễu Cầm Cầm lảo đảo một cái, sấm sét nhân cơ hội đánh tới. Giang Thiếu Bạch liên tục đánh ra mấy tia sét, giết chết Liễu Cầm Cầm tại chỗ.

Như thường lệ, sau khi lục soát đồ vật hữu dụng, hắn thiêu hủy thi thể của Liễu Cầm Cầm.

Hắn biết rõ đối phương không có giấy tờ tùy thân, không lo lắng có người tra được hắn.

Gần nơi Giang Thiếu Bạch và Liễu Cầm Cầm giao chiến, có một cặp tình nhân đang tản bộ, hai người kia không nghe được động tĩnh bên này.

“Kỳ lạ, hình như em nghe thấy tiếng sấm, hay là sắp mưa rồi?”

“Không có đâu! Anh thấy trời đẹp lắm, dự báo thời tiết không nói sẽ có mưa.”

“Nhưng em nghe được tiếng sấm thật mà.”

“Hay là nhà ai mở nhạc to?”

Giang Thiếu Bạch ở rất xa nghe được cặp tình nhân nói chuyện, hắn quyết định sau này khi sử dụng dị năng nên chọn chiêu thức gây ít tiếng động một chút.

Ngoại trừ Liễu Cầm Cầm ở lại trấn giữ thì những người khác của Ly Nguyệt Tông đều ra ngoài “làm việc”, Giang Thiếu Bạch quyết định ôm cây đợi thỏ, chờ những người kia chui đầu vào lưới sẽ tiêu diệt hết.

Thông qua thuật sưu hồn, hắn biết được nơi chúng cất giấu đồ quý báu đã trộm, hắn dễ dàng tới được nơi đó. Đa Đa há to cái miệng, nuốt hết những món đồ quý giá mà chúng trộm được.

Cuối cùng Giang Thiếu Bạch thiêu hủy hết tất cả tử thi rồi rời đi.

Hết chương 210

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info