ZingTruyen.Com

Dm Hoan Ghi Chep Xuong Nui Cua Than Con Diep Uc Lac

Chương 148: Trộm đồ?

Edit: OnlyU

Giang Thiếu Bạch mời Vương Hầu đến một nhà hàng gần đó, chọn một phòng riêng.

“Anh Vương, anh gặp phiền phức gì phải không?” Giang Thiếu Bạch hỏi thẳng.

Vương Hầu ngẩng đầu lên: “Sao em biết?”

“Em nhìn ra được, anh biết sư phụ em là thầy xem tướng mà.” Hắn đáp.

Thực tế thì dù không xem tướng mạo, chỉ cần nhìn dáng vẻ đầy tâm sự của Vương Hầu là có thể đoán được anh đang gặp rắc rối.

Vương Hầu bỗng nghiêm túc, hơi kích động nói: “Anh nghe cha nói sư phụ em là một cao nhân thâm tàng bất lộ, hiện giờ ông rất nổi tiếng trong thôn, rất nhiều người muốn nhờ ông xem bói…”

Giang Thiếu Bạch: “…”

Giống như mấy họa sĩ nghèo kiết xác, sau khi chết tác phẩm mới nổi tiếng. Lão thần côn thì biến mất rồi mới được coi là cao nhân, thật sự là… có ích gì chứ. Nếu ngày này đến sớm một chút thì hắn sẽ không sống trong thôn vất vả như vậy. Sư phụ đúng là ngốc nghếch mà.

Giang Thiếu Bạch quay lại vấn đề: “Đã xảy ra chuyện gì vậy anh?”

Vương Hầu gãi đầu một cái, hơi ngượng ngùng nói: “Thời gian này anh làm bảo vệ cho một hội sở. Em cũng biết anh không có bằng cấp, không dễ tìm việc làm…”

Giang Thiếu Bạch gật đầu, năng lực của giáo viên trong thôn và thành phố khác nhau rất lớn, không ít học sinh ở quê cố gắng rất nhiều nhưng chưa chắc có thể thi đậu trường lý tưởng.

“Mấy hôm trước, có hai đại thiếu gia đánh nhau vì một cô gái trong hội sở, một người họ Lưu bị đánh bể đầu, hình như còn bị…”

Giang Thiếu Bạch hơi tò mò: “Bị thế nào?”

Vương Hầu hơi lúng túng: “Bị đá ở đó.”

Giang Thiếu Bạch kinh ngạc, lớn chuyện rồi! Sơ xảy một cái là đoạn tử tuyệt tôn luôn.

Mà mấy tên công tử nhà giàu này cũng rảnh há*g quá, có tiền thì phụ nữ kiểu gì chả có, thế mà chạy đến hội sở giành gái. Nghe nói còn có người rảnh há*g hơn, mấy phú nhị đại này sẽ đấu với nhau xem một đêm có thể ngủ được với mấy cô gái, ai thua phải mua nhà mua xe.

“Sau vụ này, mấy nhân viên bảo vệ trong hội sở đều gặp xui.” Vương Hầu nói tiếp: “Hai ngày trước lão Trương bị đâm xe máy. Lão Lý đánh bạc thua ba mươi ngàn, còn thiếu tiền vay nặng lãi. Còn lão Hà thì bị tìm thấy ma túy trong nhà, đã bị tóm vào cục cảnh sát rồi, sợ là sẽ bị xử nhiều năm. Bây giờ đến lượt anh… Có một vị khách trong hội sở nói bị mất một chiếc nhẫn, đồng nghiệp nói là anh lấy, bắt giao ra.”

Vương Hầu hơi kích động: “Tiểu Bạch, em biết anh mà, anh chắc chắn không làm những việc như vậy. Còn nữa, lão Trương là người rất cẩn thận, còn không dám vượt đèn đỏ. Lão Lý vốn không thích đánh bạc, trong nhà còn ba đứa con, tháng nào cũng gửi tiền về, hôm đó hắn bị người ta ép đi qua. Lão Hà không buôn thuốc phiện, hắn còn không hút thuốc lá…”

Giang Thiếu Bạch nghi ngờ hỏi: “Mấy anh đã làm chuyện gì?”

“Bọn anh không làm gì cả, chẳng qua khi hai cậu ấm nhà giàu kia đánh nhau, bọn anh không dám nhúng tay…” Vương Hầu bất đắc dĩ nói.

Giang Thiếu Bạch híp mắt, thầm nghĩ khoanh tay đứng nhìn cũng không có gì sai. Diêm Vương đánh nhau, tiểu quỷ gặp nạn. Ở thủ đô này, đâu đâu cũng là hào môn quyền quý, loại người nhỏ bé như Vương Hầu mà nhào đến ngăn cản, dù đắc tội ai cũng dễ chết không chỗ chôn.

Giành gái với người ta thì dựa vào chính bản lĩnh của mình đi.

“Đại thiếu gia kia quá hẹp hòi. Nhưng hội sở của các anh…” Không khỏi quá bạc tình, đây là tính thí tốt giữ xe đó hả?

“Cô gái kia là ai, sự tình xảy ra thế nào?”

Vương Hầu gãi đầu nói: “Cô ta tên Lỵ Lỵ, là người hot nhất trong hội sở. Hạ thiếu rất thích cô ta, dứt khoát bao nửa năm, mà còn ba tháng nữa là hợp đồng của Lỵ Lỵ hết hạn, nghe nói cô ta không muốn làm nữa. Hôm đó Lưu thiếu uống rất nhiều, đằng đặc kéo Lỵ Lỵ uống rượu, cô ta không đồng ý thì cưỡng ép.” Đã vậy miệng còn thối, nói Lỵ Lỵ là kỹ nữ bán thân còn tự cao tự đại.

“Vừa lúc Hạ thiếu đi đến, hai người xảy ra xung đột.”

Giang Thiếu Bạch híp mắt, hội sở có quy định riêng, người nào chưa có ai bao thì khách nào gọi cũng được, nhưng nếu đã có người bao thì phải cân nhắc. Lỵ Lỵ được Hạ thiếu bao một thời gian dài, xét ở mức độ nào đó thì chính là người của Hạ thiếu.

Lưu thiếu lại muốn gọi gái của người khác, bị đánh thành như vậy cũng đáng. Mấy đại thiếu gia hào môn rất coi trọng thể diện, Hạ thiếu bị người ta không coi ra gì như thế, nếu không làm gì thì sẽ mất danh dự. Đương nhiên nếu thân phận và địa vị của tên họ Lưu kia cao hơn Hạ thiếu thì lại là chuyện khác.

“Lưu thiếu bị Hạ thiếu đánh mà không tìm đối phương trả đũa à?”

Vương Hầu lắc đầu: “Không có, nghe nói gia thế Hạ thiếu rất tốt, nếu so sánh thì Lưu thiếu không bằng.” Tuy vậy nhưng Lưu thiếu tìm bảo vệ bọn anh kiếm chuyện thì dễ như trở bàn tay.

Giang Thiếu Bạch: “…” Bắt nạt kẻ yếu, đáng đời bị đá thành như vậy.

“Em đi đến hội sở của anh một chuyến, gặp ông chủ xem sao. Chuyện này không phải anh gây ra, cũng không liên quan đến anh.”

Vương Hầu kích động: “Cám ơn Tiểu Bạch. Năm nay ở thôn bị cúm gà, đàn gà nhà anh bị tiêu hủy hết, lỗ sạch vốn, giờ xảy ra chuyện này, anh không dám nói với người nhà.”

Giang Thiếu Bạch xoa cằm, năm nay nhà ông Vương còn gặp chuyện này, vận số năm nay không tốt.

“Gà bị mang tiêu hủy có được bồi thường không anh?”

Vương Hầu gật đầu: “Có, nhưng không nhiều.”

Không nhiều, chắc lại bị người nào nuốt rồi.

Vương Hầu lo âu thở dài, thủ đô không dễ sống, anh thuê nhà giá rẻ nhưng tiền thuê vẫn không ít, trừ tiền thuê nhà và chi phí ăn uống, mỗi tháng gửi tiền về nhà, căn bản tháng nào cũng sạch tiền…

Cha anh lại nghĩ anh có tiền đồ, có thể trụ lại thủ đô.

Đôi khi anh muốn về quê, nhưng nhớ tới kỳ vọng của cha lại không dám về. Ở quê nuôi gà không kiếm được bao nhiêu, tuy sống ở thủ đô rất khó khăn, nhưng vẫn có thể gom góp được chút tiền.

Giang Thiếu Bạch đi theo Vương Hầu đến hội sở Bích Nguyệt.

Vương Hầu vừa đến thì mấy nhân viên bảo vệ đã nhao nhao.

“Hầu tử, cậu mau trả chiếc nhẫn đã ăn trộm đi, nó có giá 10 vạn đó, cậu không trả sẽ đi tù.”

“Đúng đó! Mà sao cậu lại làm chuyện thế này?”

“Hầu tử, ông chủ rất tức giận. Xem ra cậu không lĩnh được lương hai tháng rồi.”

“Này, đó là nhẫn đính hôn của người ta, rất có ý nghĩa đó.”

Giang Thiếu Bạch đi bên cạnh nghe vậy, nhịn không được cau mày, mấy tên ngu xuẩn này không biết cái gì là môi hở răng lạnh. Đồng nghiệp gặp xui xẻo, không chừng hôm sau sẽ đến lượt họ đó.

“Mấy người nói đủ chưa, gọi giám đốc mấy người ra đây.” Hắn lên tiếng.

“Cậu là ai?” Một bảo vệ lên tiếng hỏi.

Giang Thiếu Bạch khinh thường: “Tôi là ai mà cũng không biết, không xem tin tức à?”

Một người quan sát hắn một lúc rồi hô lên: “Chính là nhị thiếu gia may mắn của Thiên Kỳ!”

Bọn họ thấy Giang Thiếu Bạch đi cùng Vương Hầu nên không coi hắn ra gì, Vương Hầu làm việc ở đây đã nhiều năm, ai cũng biết anh là một tên nhà quê, không có bối cảnh gì, rất dễ bắt nạt.

Giang Thiếu Bạch: “…” Gọi hắn nhị thiếu Thiên Kỳ là được rồi, còn phải thêm “may mắn” làm chi.

“Tôi lặp lại lần nữa, gọi giám đốc ra đây.”

Mấy người kia nhìn nhau, có hai người vội đi tìm giám đốc, mấy người hóng chuyện trong hội sở thì im lặng cúi đầu, thầm nghĩ vụ này đảo ngược tình thế rồi đây.

“Người kia là em trai của Lạc Kỳ đó.”

“Đúng là may mắn, Lạc Kỳ không được, tương lai của Thiên Kỳ chỉ trông cậy vào hắn.”

“Tốt số thật! Có anh trai lợi hại chống lưng, hắn chỉ cần tiêu tiền là được.”

“Sao Hầu tử lại dẫn Giang Thiếu Bạch tới? Không ngờ Hầu tử quen biết đại nhân vật như vậy.”

“Mà hình như Lưu thiếu có quan hệ họ hàng với Giang Thiếu Bạch đó.”

“Lưu thiếu đang có mặt ở hội sở.”

Mọi người bàn tán sôi nổi, tất cả đều chui vào tai Giang Thiếu Bạch. Hắn nghe nói bản thân có họ hàng với tên họ Lưu kia mà không hiểu ra sao, hắn không nhớ có họ hàng như vậy! Chắc chắn là họ hàng bên Lạc gia, nhưng nếu họ Lưu mà không phải họ Lạc thì họ hàng cũng không gần đâu.

Giám đốc Vương nghe tin lập tức chạy ra đón.

“Giang thiếu, chào mừng đến đây!” Giám đốc Vương cung kính nói.

Giang Thiếu Bạch liếc nhìn ông ta: “Tôi đến để hỏi chuyện chiếc nhẫn. Có camera giám sát không?”

Giám đốc Vương hơi khó xử: “Không có.”

“Nếu không có, vậy sao mấy người nói anh Vương trộm đồ?” Giang Thiếu Bạch hỏi.

Ông ta lúng túng cười cười: “Dù không có camera giám sát nhưng có người chứng kiến tận mắt.”

“Gọi mấy nhân chứng đó đến cho tôi hỏi rõ.”

Giám đốc Vương nghe vậy cau mày.

Giang Thiếu Bạch cười lạnh: “Không được sao? Chẳng lẽ người đó nghỉ rồi. Tôi nghe nói có đến mấy nhân chứng đúng không?”

“Chuyện này, đương nhiên là được…”

Mấy nhân chứng nhanh chóng được gọi đến.

Ngay trước mặt giám đốc Vương, Giang Thiếu Bạch mở chức năng ghi âm của điện thoại di động rồi đặt di động lên mặt bàn. Ông ta nhìn hành động của hắn mà trong lòng thấp thỏm bất an nhưng nét mặt vẫn gắng gượng giữ bình tĩnh.

Hai nhân viên phục vụ, một bảo vệ được đưa đến.

Giang Thiếu Bạch nhìn ba người kia hỏi: “Mấy người đều thấy Vương Hầu trộm đồ?”

Ba người nhìn nhau rồi gật đầu.

Vương Hầu tức giận cau chặt lông mày, mấy đồng nghiệp này thường ngày rất chướng mắt anh, hay sai bảo anh làm việc vặt, anh cũng sẵn lòng làm. Hiện tại Vương Hầu thật sự không rõ, anh không đắc tội họ, nhưng sao họ lại làm khổ anh đến nước này.

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Khá thú vị, lần đầu tiên tôi nghe nói có người trộm đồ mà quang minh chính đại ăn trộm trước mặt nhiều người như vậy.”

Giám đốc Vương lúng túng, nhưng sự tình đã đến nước này, phải cắn chặt Vương Hầu ăn trộm mới dễ kết thúc vụ này.

Hết chương 148

Chương 149: Ăn ngay nói thật

Edit: OnlyU

Giám đốc Vương nhìn Vương Hầu thở dài, thầm nghĩ người này quá khiêm tốn, có chống lưng cứng như vậy mà bình thường không thấy nói tiếng nào. Nếu hắn lộ tiếng gió sớm một chút thì sự tình sẽ không như bây giờ.

Giang Thiếu Bạch nhìn người đứng bên trái, ánh mắt lóe lên tia sáng kỳ dị: “Anh nhìn thấy Vương Hầu trộm đồ à?”

Người nọ bị Giang Thiếu Bạch hỏi đột nhiên hoảng hốt: “Không có, là Lưu thiếu cho tôi ba mươi ngàn tệ, bảo tôi vu oan Hầu tử trộm đồ…”

Giám đốc Vương nghe nhân viên phục vụ nói mà nhảy dựng, dù muốn đổi lời khai cũng không cần đổi 180 độ như vậy, chỉ cần nói lúc đó không nhìn rõ, bị hoa mắt, hiểu lầm, hàm hồ cho qua chuyện không được sao. Nói thẳng như vậy, tội phỉ báng phải đi tù đó, huống chi còn nhận tiền vu oan.

Lưu thiếu thù dai cỡ nào chứ, không muốn sống nữa sao?

Nhân viên phục vụ chợt nhận ra bản thân vừa nói gì, mặt mày hắn lập tức trắng bệch, tay chân luống cuống: “Tôi… tôi không có…”

Giang Thiếu Bạch lườm đối phương: “Anh có thể câm miệng được rồi.” Hắn dời tầm mắt qua hai người còn lại, giám đốc Vương nhìn dáng vẻ hắn mà bỗng thấy lạnh sống lưng.

Giang Thiếu Bạch nhàn nhã ngồi trên sô pha, uống ly nước trái cây. Sau đó hắn nhìn người đứng giữa, hỏi tiếp: “Anh thì sao, anh cũng tận mắt nhìn thấy?”

“Tôi không thấy rõ…”

Giám đốc Vương nhìn nhân viên kia, thầm nghĩ phải thế chứ, nói không thấy rõ là được. Nhưng người này không để ông yên tâm được lâu, hắn đang nói chuyện thì bỗng thừ người ra, đờ đẫn nói: “Tôi không nhìn thấy, nhưng Lưu thiếu bảo tôi ra làm chứng, sau này sẽ điều tôi lên phòng riêng ở tầng cao nhất.”

“Phòng riêng ở tầng cao nhất!” Giang Thiếu Bạch hàm ý xấu xa nói.

Hắn nhớ lại, mấy nơi như hội sở thế này thì tầng càng cao càng dành để tiếp khách có địa vị cao, làm việc ở tầng cao nhất dễ tiếp xúc người có tiền, tiền boa cũng nhiều hơn một chút, nếu may mắn còn có thể được đại gia nhìn trúng. Nhưng tầng cao nhất không cho người mới làm việc, sợ đắc tội khách.

Giám đốc Vương đen mặt, ánh mắt nhìn Giang Thiếu Bạch đã đầy kiêng kị. Một người hai người đều khai thật ra, nhìn không giống chỉ là tình cờ lỡ miệng.

Giang Thiếu Bạch nhìn đến người bên phải, hỏi tiếp: “Còn anh, cũng tận mắt chứng kiến?”

“Không có, Lưu thiếu đưa chiếc nhẫn cho tôi, bảo tôi đặt vào ngăn tủ của Vương Hầu.”

Giang Thiếu Bạch liếc nhìn Vương Hầu, thầm nghĩ có lẽ anh không biết chuyện này, tên kia đặt chiếc nhẫn vào ngăn tủ là để chứng thực chuyện Vương Hầu ăn trộm.

Rốt cuộc giám đốc Vương không kiên nhẫn nổi nữa: “Giang thiếu, chuyện này chỉ là hiểu lầm, thành thật xin lỗi…”

Giang Thiếu Bạch lườm ông ta một cái, tùy tiện hủy cả đời người khác rồi nói một câu xin lỗi là có thể giải quyết sao.

Hắn nhìn người đứng bên phải lần nữa, tuy rằng tướng mạo người này thật thà nhưng bản tính gian trá, có vẻ đã làm không ít chuyện xấu.

“Anh còn làm gì nữa không?”

“Tôi còn giúp Lưu thiếu giấu ma túy trong giường lão Hà.”

Giang Thiếu Bạch cầm di động lên, lưu đoạn ghi âm lại.

Giám đốc Vương sợ đến choáng váng: “Giang thiếu, chuyện này…”

Dù ông ta có ngu xuẩn đến đâu đi nữa cũng nhìn ra phản ứng của ba người kia bất thường, e là Giang Thiếu Bạch đã làm gì đó. Ông từng nghe nói có vài nhà thôi miên, có thể khiến người ta mơ mơ màng màng nói ra hết sự thật, nhưng muốn thôi miên phải có những yêu cầu nhất định. Ông ta không ngờ Giang Thiếu Bạch có thể làm được ngay trước mặt tất cả mọi người.

Giang Thiếu Bạch liếc nhìn giám đốc Vương: “Cho Vương Hầu thôi việc, ảnh sẽ không làm ở đây nữa.”

Ông ta vội vàng đáp: “Vâng vâng.”

Sự tình đến nước này, nếu Vương Hầu còn làm ở đây thì không biết phải tiếp xúc với đồng nghiệp thế nào.

Vương Hầu thì hơi lo lắng, nhỏ giọng nói: “Tiểu Bạch.”

“Đi trước rồi tính.” Hắn đáp.

Giang Thiếu Bạch ngồi trên sô pha ngắm nghía di động trong tay, bỗng hắn cảm nhận được có người đang nhìn hắn đầu thù hận. Giang Thiếu Bạch quay đầu nhìn qua, phát hiện người nọ có tướng mạo mây đen che đầu, hẳn là gần đây gặp phải không ít chuyện xui xẻo. Ánh mắt tên kia đầy thù hận, nhưng khi thấy Giang Thiếu Bạch nhìn sang thì vội xoay người bỏ đi.

Hắn đoán tên kia chính là Lưu thiếu.

Giang Thiếu Bạch nhớ lại tướng mạo Lưu thiếu, như có điều suy nghĩ.

Thủ tục thôi việc rất nhanh xong xuôi, Vương Hầu và Giang Thiếu Bạch đi ra khỏi hội sở.

“Em thật lợi hại! Không ngờ họ nói thật hết.” Vương Hầu vốn nghĩ chuyện này rất khó giải quyết, không ngờ lại dễ dàng lật ngược tình thế.

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Không có gì.” Vừa rồi hắn dùng thuật chân ngôn, tâm lý mấy người kia không vững, vừa nhìn thấy hắn là đã lo sợ nên không thể kháng cự được.

“Tiểu Bạch, em đã làm thế nào vậy? Thật sự thần kỳ.”

“Chuyện nhỏ thôi. Mấy người kia bỗng hoàn lương ấy mà.”

Vương Hầu gãi đầu nói: “Em lợi hại như vậy thì sư phụ em là cao nhân trong cao nhân rồi. Người trong thôn chúng ta xem ông là kẻ lừa đảo, đúng là không tốt.”

Giang Thiếu Bạch thầm nghĩ với trình độ của lão thần côn, để lộ bản lĩnh một chút là thôn dân liền biết sự lợi hại. Mà bị coi là kẻ lừa đảo chính vì do ông muốn như vậy, đúng là đùa dai mà.

“Hội sở trả anh ba tháng tiền lương, thêm 2 vạn tiền an ủi…”

Anh làm việc ở hội sở tiền lương một tháng là 7 ngàn, lần này hội sở trả anh nhiều như vậy, gần nửa năm tiền lương.

“Anh cứ nhận tiền này. Nếu anh không có việc làm thì có thể đến Thiên Kỳ làm bảo vệ.” Giang Thiếu Bạch nói.

Vương Hầu kinh ngạc: “Thật sao?”

Những người không bằng cấp như anh rất khó tìm việc, mà mấy công ty lớn còn yêu cầu bảo vệ phải có bằng đại học. Nếu có thể làm việc ở Thiên Kỳ thì tốt hơn hội sở rất nhiều. Có lẽ tiền lương sẽ thấp hơn một chút nhưng sẽ hợp quy chuẩn hơn, hẳn sẽ có ngũ hiểm nhất kim, còn không phải làm ca đêm.

*五险一金 ngũ hiểm nhất kim là bảo hiểm của người lao động, gồm tiền lương hưu, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động và thai sản, và nhà ở công quỹ

“Đương nhiên rồi.” Hắn là nhị thái tử mà, nhét thêm một người vào làm việc không có vấn đề gì.

Giang Thiếu Bạch và Vương Hầu vừa đi, hội sở lập tức nổ tung. Mấy người vừa “thành thật thẳng thắn” lập tức thề thốt phủ nhận những gì họ vừa nói, vẻ mặt còn rất lo sợ.

Trong hội sở, ngoại trừ nhân viên còn có khách khứa, họ có thể bắt nhân viên ngậm miệng nhưng không quản được miệng của khách. Mà rất nhiều người đến hội sở có tin tức nhanh nhạy, biết được nhiều chuyện, lúc này đang bàn tán xôn xao.

“Mấy nhân viên kia thú nhận tội của họ rồi.”

“Giang Thiếu Bạch đúng là kỳ nhân. Ai bị hắn liếc mắt nhìn là sẽ nói hết sự thật.”

“Nhị thiếu gia Thiên Kỳ không đơn giản. Nghe nói chính hắn giải quyết chuyện lạ trên núi Nguyệt Minh, nếu không hạng mục vẫn còn đóng băng đến giờ.”

“Tôi còn nghe nói mấy ngày trước, Thịnh tổng bàn chuyện hợp tác với Thiên Kỳ thất bại là vì Giang Thiếu Bạch nhìn ra Thịnh tổng sắp chết nên ngăn cản Lạc Kỳ hợp tác.”

Có người hỏi lại: “Nhưng hiện tại Thịnh tổng rất khỏe mạnh mà?”

“Đại khái là tìm người trừ tà, nếu không đã bị xe đụng chết rồi.”

Chuyện Giang Thiếu Bạch có thể khiến người ta nói hết sự thật nháy mắt lan truyền khắp nơi.

Nhiều phú nhị đại rất muốn có năng lực này, nếu có sẽ dễ dàng biết được chuyện xấu của bạn bè, hoặc là mật mã tài khoản ngân hàng của cha mẹ. Nhưng năng lực này cũng khiến người ta kiêng dè không thôi.

Mà chuyện này cũng bị đồn đến tai đội Phi Long.

Dù Giang Thiếu Bạch là huấn luyện viên nhưng chỉ là người mới gia nhập, cấp trên không quá yên tâm về hắn.

“Anh Doãn, nghe nói huấn luyện viên biết vu thuật, chỉ cẩn liếc nhìn người ta một cái thôi là họ sẽ nói ra hết những chuyện xấu của họ.” Đào Lâm vô cùng kích động nói.

Doãn Hạ Võ gật đầu: “Ừ nghe nói là vậy. Với năng lực này mà huấn luyện viên tham gia đội hình sự thì chắc chắn sẽ rất nổi bật.”

Đào Lâm gật đầu: “Có lẽ vậy.” Nhưng huấn luyện viên có rất nhiều năng lực, đây chỉ là một trong số đó thôi.

Lúc Giang Thiếu Bạch đến hội sở, Lưu Thịnh đã chứng kiến tất cả, hắn muốn đi vào mắng đối phương một trận, nhưng cân nhắc đến năng lực của Giang Thiếu Bạch đành lùi bước.

Lưu Thịnh về đến nhà lập tức đập phá đồ đạc trong nhà một trận.

Bà Lưu vội vàng chạy ra, lo lắng hỏi: “Sao lại thế này?”

Từ sau khi tranh chấp với Hạ thiếu, Lưu Thịnh rất dễ nổi giận, bà nhìn con trai như vậy cũng hơi sợ.

Lưu Thịnh nghiến răng nói: “Thằng Giang Thiếu Bạch dám tìm con gây chuyện.”

Bà Lưu nhíu mày: “Giang Thiếu Bạch, chình là đứa con hoang mà Lạc Văn Phong tìm về?”

Lạc Văn Phong tìm được con trai khiến mọi tính toán của Lạc Văn Trí và Lạc Văn Võ đều thành công cốc. Mà Lạc Kỳ thì ngược lại, có thêm em trai, mọi chuyện lại thuận buồm xuôi gió, chẳng những hạng mục núi Nguyệt Minh tái khởi công mà còn phát triển được nhiều mối quan hệ.

Lưu Thịnh vẫn nghiến răng nghiến lợi: “Chính là nó.”

Bà Lưu không hiểu ra sao: “Sao con lại chọc đến nó?”

“Giang Thiếu Bạch ra mặt thay cho một thằng nhà quê.” Lưu Thịnh hoài nghi Giang Thiếu Bạch chướng mắt hắn nên cố tình ra tay, tên nhà quê kia chỉ là cái cớ trùng hợp mà thôi.

Bà Lưu đau lòng nói: “Giang Thiếu Bạch quá tùy tiện. Chuyện này phải báo với cô của con mới được.”

Thật ra bà Lưu vốn không ưa Lưu Mỹ Ngọc, nhưng Lưu Mỹ Ngọc gả vào nhà tốt, tuy bà Lưu ghen tỵ đến chua lè nhưng vẫn phải bám lấy nịnh bợ. Mấy năm gần đây, tập đoàn Dịch Thịnh gặp rất nhiều chuyện đều do Lưu Mỹ Ngọc hỗ trợ giải quyết. Lần này gặp chuyện, bà Lưu nghĩ ngay đến cô em chồng này.

Bà nhìn nét mặt con trai, thận trọng nói: “Cô con đã hẹn một chuyên gia nước ngoài, mấy ngày nay con nghỉ ngơi cho khỏe, hai ngày nữa đi gặp chuyên gia xem sao.”

Lưu Thịnh thở hổn hển: “Đã gặp nhiều chuyên gia rồi, có ích quái gì chứ?”

“Con đừng kích động. Bác sĩ nói tình trạng của con còn chữa được mà.” Tóm lại là đỡ hơn Lạc Kỳ, Lạc Kỳ còn bị nhiều chuyên gia phán tử hình.

Bà lại thận trọng hỏi tiếp: “Con và Oanh Oanh thế nào rồi?”

Lưu Thịnh bỗng nổi trận lôi đình: “Mẹ có ý gì?”

Bà Lưu chột dạ nói: “Không có gì, mẹ chỉ hỏi chút thôi.”

Bà kỳ vọng rất cao vào con trai, hy vọng Lưu Thịnh tìm một tiểu thư khuê các, Oanh Oanh là một cô gái làng chơi, mấy tháng trước tìm đến nhà nói đang mang thai con của Lưu Thịnh. Đương nhiên bà Lưu không thể để con trai bị gièm pha trước khi cưới có con rơi, bà lập tức đuổi cô gái kia đi, chẳng những không thèm cho một xu mà còn bắt người ta phá thai.

Lúc đó bà thở phào nhẹ nhõm, nhưng bây giờ bà hối hận không thôi.

Hết chương 149



Chương 150: Tướng mạo mây đen che đầu

Edit: OnlyU

Sau ngày xảy ra vụ việc ở hội sở, Lạc Kỳ đến nhà tìm Giang Thiếu Bạch.

“Anh, sao anh đến đây?”

Giang Thiếu Bạch vừa ngủ dậy thì thấy Lạc Kỳ đang ngồi trong phòng khách, hắn giật mình không nhẹ. Lạc Kỳ liếc nhìn em trai một cái, nghiêng đầu nói: “Em ngủ nhiều quá!”

Hắn nhìn đồng hồ treo tường, bây giờ đã là 10 giờ, không biết Lạc Kỳ đến từ lúc nào, đợi bao lâu rồi.

Giang Thiếu Bạch hơi xấu hổ nói: “Hôm nay là thứ bảy nên em dậy trễ một chút, anh có thể gọi em dậy mà.”

Lạc Kỳ đáp: “Anh vừa đến không lâu. Anh nghe nói em dẫn một người ra khỏi hội sở Bích Nguyệt, còn sắp xếp vào làm trong công ty?”

Hắn gật đầu: “Đúng là có chuyện này, có vấn đề gì không anh?” Chỉ là để Vương Hầu làm bảo vệ, không phải chức vị gì quan trọng nên hắn không đi tìm anh trai mà trực tiếp tìm đến tổ trưởng tổ bảo vệ của công ty.

Lạc Kỳ lắc đầu nói: “Không có vấn đề gì, chẳng qua hôm nay thím ba tìm anh, nói anh đuổi tận giết tuyệt, làm ầm ĩ trong công ty một trận.”

Giang Thiếu Bạch không hiểu ra sao: “Thím ba? Việc này thì liên quan gì đến thím ba?”

“Lưu Thịnh là cháu trai của thím ba.”

“Lưu Thịnh? Là tên họ Lưu kia à?” Giang Thiếu Bạch cau mày, nét mặt đầu vẻ chán ghét: “Tên thiếu gia kia giống một tên lông bông.” Đấu không lại người khác bèn tìm những người thua kém hơn kiếm chuyện, thủ đoạn còn độc ác, đây là hủy cả đời người ta!

“Anh đã điều tra, việc này là Lưu Thịnh và Hạ thiếu tranh giành tình nhân, Lưu Thịnh bị thiệt bèn trả thù lên mấy nhân viên bảo vệ…” Lạc Kỳ cảm thấy hành vi của Lưu Thịnh quá hèn hạ.

Giang Thiếu Bạch gật đầu nói: “Thì ra còn có quan hệ này.”

Thảo nào lúc ở hội sở, hắn nghe ai đó nói hắn có họ hàng với Lưu Thịnh, nhưng tính ra thì họ hàng kiểu này xa quá xa à nha.

“Em báo cảnh sát à?” Lạc Kỳ hỏi.

“Vâng!” Giang Thiếu Bạch đã nộp đoạn ghi âm cho cục cảnh sát. Có lẽ vụ này sẽ giải quyết riêng nhưng cũng đủ để tên kia phiền phức một trận.

“Thím ba cho rằng em cố tình kiếm chuyện với Lưu Thịnh.” Lạc Kỳ nói tiếp.

Lưu gia có một công ty nhỏ, dựa vào quan hệ với Lạc gia mới nhận được không ít đơn hàng, mấy năm nay quy mô công ty mở rộng không ít. Thời gian trước vì Giang Thiếu Bạch bị nguyền rủa mà Lạc Kỳ đã cắt đứt tất cả hợp tác với bên đó. Thiên Kỳ kinh doanh nhiều ngành nghề, có hợp tác với nhiều tập đoàn lớn, thế nên ngừng hợp tác với nhà họ Lưu cũng chẳng có gì quan trọng, nhưng bên kia thì không xong.

“Chỉ là trùng hợp mà thôi, em còn không biết Lưu Thịnh là ai.” Nhưng thím ba hiểu lầm cũng tốt, dù sao cả nhà chú thím ba cũng chả hiền lành gì.

“Kỳ thật chuyện này khá kỳ quái.” Lạc Kỳ bỗng nói.

Giang Thiếu Bạch lập tức hiếu kỳ: “Kỳ quái chỗ nào?”

Anh xoa cằm đáp: “Bình thường Lưu Thịnh làm việc rất cẩn thận.”

Lạc Kỳ rất chướng mắt nhà mẹ đẻ của Lưu Mỹ Ngọc, nghèo cũng không sao nhưng nên có chí khí.

Bên nhà Lưu Mỹ Ngọc không có thế lực gì lớn, đối với Lạc gia thì cúi đầu khom lưng, đối ngoại lại dựa hơi Lạc gia hoành hành ngang ngược, gây không ít chuyện. Nhưng nhà họ Lưu còn biết chừng mực, chưa bao giờ dám trêu chọc đến người cao hơn họ, cũng không gây ra vụ gì lớn.

Dựa theo tác phong làm việc của Lưu Thịnh, hắn sẽ không giành gái với Hạ thiếu. Nhưng ra tay hèn hạ với những người thân cô thế cô trong hội sở thì lại giống với cách làm của hắn.

Giang Thiếu Bạch trầm ngâm chốc lát: “Thật ra lúc em đến hội sở có nhìn thấy Lưu Thịnh.”

“Em nhìn thấy hắn à?”

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Hắn có tướng mạo mây đen che đầu, gần đây rất xui xẻo, nói không chừng hắn bị chú thuật phản phệ nên mới xui xẻo như vậy.” Số mệnh là thứ không nhìn thấy được, càng không sờ được nhưng lại ảnh hưởng đến vận mệnh một người.

Lạc Kỳ đứng lên nói: “Em nói chuyện em bị nguyền rủa có liên quan đến Lưu Thịnh?”

“Có khả năng đó, nhưng khoảng cách quá xa, hắn vừa thấy em lập tức lảng tránh.”

Lạc Kỳ thầm nghĩ Lưu Thịnh có thể nói là người của Lạc Phi, anh vốn hoài nghi em trai bị nguyền rủa liên quan đến Lạc Phi, nếu Lưu Thịnh có tham dự chuyện này, hơn phân nửa Lạc Phi cũng liên quan. Lưu Thịnh luôn đi theo Lạc Phi mà.

Lạc Kỳ lên tiếng: “Anh đã biết, chuyện này để anh xử lý.”

Chuyện của Lưu Thịnh gây động tĩnh không nhỏ trong nhà họ Lạc.

Thật ra người nhà họ Lạc không để tâm đến Lưu Thịnh mà là đang suy đoán hành động của Giang Thiếu Bạch, có phải hắn khai đao với họ hàng của họ hay không. Cũng có người đoán hành động này của hắn là gõ núi chấn hổ.

Lưu Mỹ Ngọc vốn không coi đoạn ghi âm của Giang Thiếu Bạch là chuyện gì to tát, kết quả Lưu Thịnh bị cảnh sát bắt đi. Bà ta muốn nộp tiền bảo lãnh cháu trai cũng không được, phía trên còn nói phải tiếp tục điều tra.

Lưu Mỹ Ngọc gọi điện thoại cho nhiều người, kết quả ai cũng lên giọng, còn qua loa từ chối. Bà ta tức điên lên, đành phải tìm đến Lạc gia.

Ngày thường thì Lạc gia còn nể mặt Lạc Văn Võ mà hỗ trợ vài chuyện cỏn con, nhưng lần này liên quan đến Lạc Kỳ và Giang Thiếu Bạch, ai cũng chọn đứng ngoài nhìn. So với người ngoài thì hai con trai của Lạc Văn Phong rõ ràng có sức nặng hơn.

Tập đoàn Thiên Kỳ đang phát triển nhảy vọt, từ trên xuống dưới ở Lạc gia đều đang nghĩ cách xoa dịu mối quan hệ với vị thần tài này, đương nhiên sẽ không đắc tội hai anh em Lạc Kỳ và Giang Thiếu Bạch vì những chuyện không đâu.

Giang Thiếu Bạch không biết, cục cảnh sát rất coi trọng đoạn ghi âm hắn giao nộp. Nếu là người bình thường giao ra thì cấp trên sẽ không khẩn trương như vậy. Nhưng Giang Thiếu Bạch còn có thân phận là huấn luyện viên đội Phi Long, chuyện này càng thêm phức tạp.

Cấp trên suy đoán chuyện này còn có nội tình, có lẽ quan hệ trọng đại. Mà ngày thường Lưu Thịnh gây chuyện không ít, vừa điều tra là ra cả sọt.

Chuyện của Lưu Thịnh không ảnh hưởng gì đến Giang Thiếu Bạch, hắn vẫn đi học như thường.

Diệp Đình Vân ngồi trong căn tin, nhìn Giang Thiếu Bạch ngẫm nghĩ gì đó.

Hắn thấy cậu như vậy, ngờ vực hỏi: “Cậu làm sao vậy?”

“Tôi nghe nói cậu có thể khiến người ta nói ra sự thật, đúng không?”

Hắn cười cười: “Không phải tất cả mọi người đều nói ra, chỉ những người đang có tâm lý sợ hãi mới dễ ra tay.”

Nếu đối phương là người cùng nghề thì sẽ rất khó khăn, ví dụ như nếu hắn ra tay với Diệp Đình Vân thì sẽ không dễ dàng thành công. Lúc đi Quý Châu, Diệp Đình Vân dùng dây leo trói tay chân hắn, Giang Thiếu Bạch hoàn toàn không thể thoát thân!

Thể chất mộc linh là thể chất được ông trời ưu ái, chỉ cần Đình Vân có thể khống chế sức mạnh trong người thì tu luyện sẽ còn nhanh hơn hắn nữa.

Giang Thiếu Bạch vô cùng ân cần nói: “Cậu có chuyện gì muốn biết không? Ví dụ như cha cậu giấu bao nhiêu tiền riêng, anh cậu thích nam hay nữ, em trai cậu có yêu sớm không, tôi có thể giúp cậu hỏi rõ.”

Diệp Đình Vân đen mặt: “Anh tôi thích nam hay nữ là sao hả?”

Giang Thiếu Bạch cười gượng: “À, nghe nói anh cậu hay trốn những mối làm mai, mọi người hoài nghi có phải anh ấy…”

“Ngu ngốc!”

Giang Thiếu Bạch: “…” Không phải hắn nghĩ thế, là hắn nghe người ta nói thôi.

Giang Thiếu Bạch nhìn xung quanh một vòng, nhiều người đang nhìn qua hai người. Hắn đau đầu nói: “Đình Vân, cậu bình tĩnh một chút, đừng lớn tiếng như vậy.”

Diệp Đình Vân khẽ hừ một tiếng, không để ý đến Giang Thiếu Bạch nữa.

Tại nhà Lạc Văn Võ.

Lạc Hân Hân đi xuống lầu, thấy mẹ cô đang nghe điện thoại. Lúc nãy khi cô đi lên lầu thì mẹ cô cũng đang gọi điện thoại, nói một lúc lâu mà vẫn chưa xong.

“Mẹ, mợ lại gọi điện đến à?”

Lưu Mỹ Ngọc căm hận nói: “Đúng vậy! Lạc Kỳ ngừng hợp tác với Dịch Thịnh thì thôi đi, thằng nhãi mới nhận về kia còn ép anh họ con vào tù. Chuyện gì mà không thể đóng cửa giải quyết được chứ, thế mà nó báo cảnh sát.”

Lạc Hân Hân thản nhiên nói: “Lần này anh họ làm hơi quá đáng.”

Giành gái với Hạ thiếu thì thôi đi, còn trả thù lên đầu nhân viên bảo vệ, không có phong độ.

Chuyện ở hội sở Bích Nguyệt đã truyền khắp nơi, Lưu Thịnh không dám kiếm chuyện với Hạ thiếu mà gây chuyện với mấy người bình thường, thành trò cười cho cười ta.

Mà năng lực của Giang Thiếu Bạch cũng khiến mọi người dè chừng không thôi, chỉ cần nhìn một cái đã có thể khiến người ta nói hết sự thật. Năng lực làm người ta nghe mà sợ.

Lưu Mỹ Ngọc trừng mắt nhìn Lạc Hân Hân: “Con giúp ai vậy? Sao lại hướng cùi chỏ ra ngoài? Chỉ là dạo này tâm trạng anh họ con không tốt thôi.” Bà nói xong thở dài, cháu trai thành như vậy, anh chị bà sốt ruột muốn chết!

Lạc Hân Hân cau mày, tâm trạng không tốt cũng không thể trút giận lên người khác. Cô hỏi mẹ: “Nghiêm trọng như vậy sao?”

Lưu Mỹ Ngọc gật đầu: “Đã gặp mấy chuyên gia nhưng đều vô ích.” Bỏ không ít tiền nhưng không có chút tiến triển. Lần này còn bị bắt vào tù, càng khó chữa trị được.

Lạc Hân Hân hơi bất ngờ: “Nghiêm trọng quá vậy!”

Cô nhìn nét mặt sầu lo của mẹ mà không biết nói gì. Mẹ cô rất yêu thương người anh họ này, thậm chí còn yêu thương hơn con gái ruột là cô.

Lưu Thịnh gặp chuyện không may, Lưu Mỹ Ngọc rất đau lòng. Nếu bản thân cô gặp chuyện, chưa chắc mẹ cô sẽ để tâm đến vậy.

Lạc Hân Hân từng nghe Lưu Thịnh giễu cợt Lạc Kỳ “không được” với đám bạn của hắn mấy lần, còn nói Lạc Văn Phong nuôi đứa con không giống người. Không ngờ hiện giờ chính Lưu Thịnh “không được”, quả nhiên là phong thủy luân lưu chuyển.

Lưu Mỹ Ngọc nhìn con gái nói: “Hân Hân, hay là con đi cầu xin Lạc Kỳ đi, đều là người một nhà, tội tình gì hùng hùng hổ hổ như vậy?”

Lạc Hân Hân cau mày: “Mẹ, việc này còn không làm được, mẹ cũng đừng để ý nữa. Lưu Thịnh là cháu mẹ, không phải con của mẹ, đúng không?”

“Con nhỏ chết tiệt này!” Lưu Mỹ Ngọc kích động mắng.

Lạc Hân Hân không muốn ở nhà nghe mẹ phàn nàn trách mắng, cô lập tức xách túi đi ra ngoài mua sắm.

Hết chương 150

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com