ZingTruyen.Com

Dm Hoan Ghi Chep Xuong Nui Cua Than Con Diep Uc Lac

Chương 142: Đến đường hầm

Edit: OnlyU

Giang Thiếu Bạch vất vả gửi hành lý xong, sau đó đến phòng chờ ngồi chờ lên máy bay. Hắn nhìn xung quanh toàn đầu là đầu nhốn nháo chờ máy bay, lắc đầu cảm thán: “Toàn người là người, đông quá.”

Diệp Đình Vân gật đầu: “Ừ, quá đông.”

Vì máy bay trễ chuyến nên mọi người đến có vẻ sớm.

Giang Thiếu Bạch đi mua hai ly kem, đưa một cái cho Diệp Đình Vân.

“Cho cậu, sân bay này hố quá, mua đồ trong này đắt hơn bên ngoài nhiều.”

“Chi phí cao mà.” Muốn thuê mặt bằng trong sân bay không rẻ đâu.

Mấy năm gần đây, sân bay được chỉnh đốn và cải cách, giá cả đã hạ xuống một chút chứ mấy năm trước còn đắt hơn.

“Cậu còn thiếu chút tiền đó sao?”

“Cũng đúng.” Hiện giờ hắn đã không còn là thằng nhóc nghèo khó – dù có văn hóa nhưng không nhà không xe khó cưới được vợ – trong mắt mắt mấy người lớn cùng thôn nữa rồi.

Đào Lâm nhìn Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân ngồi ăn kem, hắn thầm nghĩ lời đồn Giang Thiếu Bạch và Lạc Kỳ có một chân là giả nhưng với Diệp Đình Vân thì tám phần mười là thật rồi. Huấn luyện viên luôn ngại phiền, không muốn nhận nhiệm vụ lần này đột nhiên lại đồng ý, không chừng làvì  Diệp Đình Vân muốn đi Quý Châu chơi dịp nghỉ lễ này, Giang Thiếu Bạch muốn đi theo, thuận tiện làm nhiệm vụ luôn.

Đào Lâm càng nghĩ càng thấy đúng, đây chắc chắn là chân tướng.

Trước kia có tờ tạp chí còn bày trò vote xem ai là bóng đèn, rốt cuộc có đáp án rồi đó, Lạc Kỳ chính là cái bóng đèn cực sáng.

Lần trước đi sa mạc Taklamakan, ngày nào Lạc Kỳ cũng nhìn em trai và Diệp Đình Vân hẹn hò, không biết anh có cảm giác thế nào.

Mọi người ngồi máy bay hai tiếng đồng hồ thì đến nơi.

Vé máy bay lần này là phía trên mua, ghế phổ thông, Giang Thiếu Bạch bỗng có cảm giác từ nghèo đến xa hoa thì dễ chứ đang giàu mà nghèo thì thật khó khăn.

Đã quen ngồi ghế VIP, đi hạng thương gia, lần này hắn thật sự không quen, thế mà trước kia hắn ngồi xe điện ba bánh ở quê đã cảm thấy rất tốt rồi.

Sa đọa! Cuộc sống xa xỉ đúng là nguồn gốc khiến người ra sa ngã.

Ra khỏi sân bay, phía trên có phái tài xế đến đón mọi người.

Đào Lâm thấy Giang Thiếu Bạch lấy bản đồ du lịch trong ba lô ra, không khỏi đen mặt, huấn luyện viên chuẩn bị đầy đủ hết trơn, có cả bản đồ.

Ô tô nhanh chóng chạy vào đường cao tốc, nhìn ra ngoài cửa sổ xe có thể thấy khắp nơi đều là rừng cây xanh um tươi tốt.

Quý Châu nhiều đồi núi, núi non trùng điệp kéo dài, nhiều núi cao thung lũng.

“Đường thượng chung thanh cách lĩnh văn, kiềm sơn tích thúy sở sơn phân.

Mã đầu đảo quải thiên nham nguyệt, hổ lạc tà xuyên vạn thụ vân.

Cửu dịch man yên thừa tương lũy, ngũ khê đồng trụ phục ba quân.

Trượng phu mạc thủ hoàng kim ấn, quý sát đương niên ngọa thiểu văn.”

Diệp Đình Vân nhìn cảnh sắc ngoài cửa sổ, bắt đầu ngâm thơ.

Giang Thiếu Bạch vỗ tay: “Thơ hay thơ hay, Đình Vân, cậu đúng là rất có văn hóa, thác Hoàng Quả Thụ rất đẹp, chúng ta đi qua nhìn một chút đi.”

“Huấn luyện viên, chính sự quan trọng hơn.” Đào Lâm mặt mày đưa đám nói.

Giang Thiếu Bạch cau mày: “Chuyện xảy ra đã lâu, không cần gấp như vậy.”

“Nhưng công trình không chậm trễ được.”

Hắn bất mãn nói: “Nếu vội như vậy thì chắc bên kia đã tìm đại sư khác rồi, không chừng đã giải quyết xong.”

Đào Lâm thầm nghĩ nếu giải quyết được đã không cần tìm Giang Thiếu Bạch! Thù lao của huấn luyện viên đắt như vậy, mà tài chính cấp trên cũng có hạn.

Trên thực tế, quả thật bên kia có tìm vài đại sư, nhưng không ích gì. Họ trả giá cao mời một đại sư nổi tiếng, người này rất tự tin lên núi, nói chuyện dễ như trở lòng bàn tay, ai ngờ lúc xuống núi lại gào thét nói có quỷ, giống như người điên vậy, không chừng là một tên lừa đảo.

Xã hội thời nay đại sư có bản lĩnh thật sự dễ bị lầm là lừa đảo, mà mấy tên lừa đảo dùng mánh khóe lại dễ dàng được coi là cao nhân.

Nghe nói còn mời một cao tăng, ông nói thứ trên núi rất lợi hại, không đuổi đi được mà chỉ có thể trấn áp, tốt nhất là xây một tòa tháp, tìm mấy vị cao tăng tụng kinh ngày đêm, cứ thế hai ba chục năm thì oán khí trên núi sẽ từ từ tiêu tan. Còn nếu đào hầm trên núi sẽ khiến sát khí lan ra, thôn dân xung quanh sẽ bị ảnh hưởng.

Đường hầm xảy ra chuyện, dân cư xung quan rất tò mò nhưng vì có người chết nên tò mò thì tò mò, họ không dám có hành vi gì khác thường. Nhưng hai ngày trước đã xảy ra một việc làm người ta kinh hãi, không biết ai đồn rằng trên núi đào được mộ cổ, thế là một nhóm trộm mộ mò đến.

Đám trộm mộ có tổng cộng sáu người đi vào, thế mà chỉ có một người đi ra được. Lúc người này chạy ra, trạng thái cũng không tốt lắm, cả người đầy đốm đen, nhìn rất đáng sợ, phỏng chừng không sống được bao lâu. Người này đi ra nói đã thấy quái vật trong núi.

Dù đám người này tự làm tự chịu, nhưng dù gì cũng là mạng người, sự tình huyên náo như vậy cũng khiến phía trên chú ý cao độ.

Mấy tên trộm mộ chết trong đường hầm, không ai dám vào kiểm tra tình hình bèn điều khiển flycam vào xem sao, phát hiện thi thể mấy người kia, tử trạng rất quỷ dị, như là bị sợ đến chết, hai mắt lòi ra, gương mặt nát bấy.

“Huấn luyện viên, hiện giờ đang kỳ nghỉ 1/5, anh đi đến mấy khu du lịch thế này cũng không ngắm cảnh được gì đâu, toàn là người với người nhốn nháo.” Đào Lâm chân thành khuyên.

Giang Thiếu Bạch liếc nhìn đối phương, thầm nghĩ Đào Lâm ngu ngốc nhưng thỉnh thoảng cũng nói được vài câu đúng trọng tâm!

Hắn nghe Đào Lâm tường thuật sự việc ở đường hầm gần đây rồi hỏi: “Anh nói có một hòa thượng bảo phải xây chùa trên núi, còn phải tụng kinh hai ba chục năm?”

Đào Lâm gật đầu: “Đúng vậy.”

Giang Thiếu Bạch nhìn Diệp Đình Vân cười cười: “Hòa thượng kia rất kiên nhẫn nhỉ.”

Cậu cười đáp: “Người xuất gia chú ý lục căn thanh tịnh, cậu như vậy, vừa nhìn là biết vô duyên với phật môn.”

Hắn bĩu môi: “Vô duyên thì vô duyên, tôi cũng không muốn để đầu bóng lưỡng.” Hắn đẹp trai như vậy, nếu cạo đầu bóng lưỡng thì đúng là phung phí của trời.

Tuy cấp trên rất gấp gáp nhưng hiện giờ đã trễ, mọi người đành tìm khách sạn nghỉ ngơi.

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân vừa đến khách sạn, lập tức có rất nhiều người tiếp đón.

Mấy đại nhân vật ở địa phương cũng tới, thân phận đại sư của Giang Thiếu Bạch chưa đủ để họ nhiệt tình như vậy, nhưng hắn còn là nhị thiếu gia của tập đoàn Thiên Kỳ. Cơ thể Lạc Kỳ không tốt, sau khi Giang Thiếu Bạch xuất hiện, rất nhiều người nghĩ hắn sẽ là người thừa kế của tập đoàn sau này. Ngoài ra thân phận của Diệp Đình Vân cũng không tầm thường.

Giang Thiếu Bạch định nghỉ ngơi trong khách sạn một lúc rồi cùng Diệp Đình Vân ra ngoài đi dạo, nhưng cuối cùng hai người bị kéo đi tiệc rượu. Trong bữa tiệc, có một người đàn ông liên tục giới thiệu triển vọng phát triển của địa phương, không ngừng nói xa nói gần muốn kêu gọi đầu tư, mà chuyện đường hầm lại không hề nhắc tới.

Giang Thiếu Bạch lần đầu gặp tình cảnh này, không biết phải ứng phó thế nào. Hắn bị ép uống không ít rượu, lúc quay về khách sạn đã mơ mơ màng màng.

Rượu quá ba tuần, Giang Thiếu Bạch nôn một trận mới tan cuộc.

Đào Lâm nhìn Diệp Đình Vân đi ra khỏi phòng Giang Thiếu Bạch, lo lắng hỏi: “Huấn luyện viên không sao chứ?”

“Không sau đâu, chỉ là tửu lượng kém lại uống nhiều.”

Đào Lâm đảo mắt, thầm nghĩ huấn luyện viên trâu bò như vậy mà lại uống kém, đúng là khó tưởng tượng.

Sáng sớm hôm sau, rốt cuộc Giang Thiếu Bạch tỉnh rượu.

Hắn nhớ mang máng chuyện say rượu tối qua, cảm thấy hơi mất mặt, nhìn thấy Diệp Đình Vân cứ có cảm giác như cậu đang chê cười hắn. Nhưng hắn vẫn mặt dày ngồi chung xe với cậu đi đến đường hầm.

Cùng đi với họ còn có mấy người địa phương, trong đó có một viên chức nhà nước tên là Tăng Hiền.

Khu vực đường hầm khá vắng vẻ, đến gần mục tiêu chỉ có lẻ tẻ vài người sống gần đó.

Giang Thiếu Bạch xuống xe, nhìn thấy một hòa thượng đang ngồi trên đỉnh núi niệm kinh, vẻ mặt ông rất thành kính.

Hắn quan sát đối phương một lúc, thầm nghĩ có lẽ đây là một hòa thượng tu khổ hạnh.

Thời thế thay đổi, muốn đến chùa miếu nào đó làm hòa thượng cũng cần phải có bằng đại học, thậm chí thạc sĩ, tiến sĩ… Rất nhiều cao tăng giác ngộ cũng chưa chắc cao hơn người bình thường bao nhiêu.

Hòa thượng trên núi kia hẳn là một hòa thượng chân chính.

Giang Thiếu Bạch nhìn trên đầu người nọ dính sương sớm, đang liên tục niệm kinh.

Từng luồng âm khí tuôn ra từ đường hầm, kinh văn của hòa thượng có thể tinh lọc âm khí này. Âm khí quá nồng đậm, hiệu suất tinh lọc quá thấp, nếu nói âm khí trong núi tuôn ra như ngón tay thì âm khí hòa thượng tinh lọc chỉ như sợi tóc, hiển nhiên như muối bỏ biển!

Giang Thiếu Bạch nghĩ nếu là hắn thì đã bỏ chạy từ lâu rồi, niệm kinh quá khô khan, hơn nữa hiệu quả lại quá chậm. Nhưng nghe nói các hòa thượng đều rất kiên nhẫn.

Hắn nhìn ngọn núi, âm khí quá nồng, đây là lần đầu tiên hắn thấy âm khí dày đặc như vậy.

Sát khí ở hầm đậu xe lần trước không bằng một phần mười nơi này.

Nếu dựa theo tiến độ của đại sư thì đúng là cần đến mấy chục năm mới có thể hoàn toàn tinh lọc hết âm khí. Vài chục năm sợ là quá lạc quan, không chừng cần đến mấy trăm năm, thậm chỉ mấy ngàn năm…

Đương nhiên hắn cảm thấy khả năng lớn hơn là hòa thượng kia chưa hoàn thành xong đã bị âm khí tuôn ra đường hầm làm phản phệ mà chết.

Giang Thiếu Bạch nuốt nước bọt, âm thầm cảm thấy gay go. Dạo này hắn cảm thấy âm khí không đủ ăn, một ngày ăn vài con quỷ vẫn không đủ no, nhưng âm khí ở đây thật sự quá quá dày đặc… Nếu không cẩn thận hắn sẽ no đến chết, nếu là…

Hắn trộm liếc nhìn Diệp Đình Vân, cậu nhạy bén phát hiện ánh mắt hắn: “Nhìn tôi làm gì? Lại nghĩ bậy bạ gì đó?”

Giang Thiếu Bạch lắc lắc đầu, vô tội nói: “Không có, tôi chỉ nghĩ cảnh ở đây rất đẹp, chúng ta có thể ngắm sao ở đây.”

Diệp Đình Vân lạnh lùng hừ một tiếng.

Giang Thiếu Bạch hơi chột dạ cúi đầu, cảm thấy Diệp Đình Vân như biết hắn đang có ý gì. Tăng Hiền thì cười híp mắt đứng bên cạnh, giống như không nghe thấy gì cả.

Giang Thiếu Bạch liếc nhìn Tăng Hiền, cảm thấy hơi xấu hổ.

Hết chương 142


Chương 143: Thăm dò tình hình

Edit: OnlyU

Tăng Hiền dẫn Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân đi đến chỗ hòa thượng Vân Hòa.

“Đại sư, đây là Giang thiếu cấp trên phái tới xử lý chuyện này, Giang thiếu là Nhị thiếu gia tập đoàn Thiên Kỳ, thân phận rất cao quý.”

Hòa thượng Vân Hòa mở mắt ra nhìn Giang Thiếu Bạch một cái, con ngươi lóe lên mấy phần thất vọng.

Giang Thiếu Bạch chớp mắt, chắc là nhìn hắn quá trẻ nên bị xem thường. Tăng Hiền còn nói hắn là người của tập đoàn Thiên Kỳ, có lẽ khiến hòa thượng nghĩ hắn đi cửa sau. Hắn nghĩ mấy quan chức địa phương cũng không xem hắn là đại sư gì đâu, nếu không thì trong bữa tiệc rượu, họ đã không vất chuyện đường hầm qua một bên mà chỉ lôi kéo đầu tư.

Ánh mắt hòa thượng lướt qua Giang Thiếu Bạch, nhìn Tăng Hiền phía sau.

“Chủ tịch huyện, lần trước tôi nói phải sơ tán thôn dân, khi nào bắt đầu vậy?” Giọng nói của ông mang theo mấy phần lo lắng.

Tăng Hiền hơi khó xử: “Nơi này là quê cha đất tổ của họ, chuyện di dời không thể tùy tiện triển khai.”

Giang Thiếu Bạch thầm nghĩ quê cha đất tổ cái gì, căn bản không phải là vấn đề, chỉ cần di dời đền bù thỏa đáng thì quê cha đất tổ không là gì cả! Trước kia hắn sống trong thôn nhỏ, nhiều người nằm mơ cũng ngóng trông được di dời đền bù, mong chờ giải tỏa sẽ được chia mấy căn nhà ở nơi khác, từ đây về sau trở thành đại gia bất động sản, cuộc sống phất lên. Nhưng đáng tiếc là thôn của hắn khá nghiêng, muốn di dời còn không biết phải đợi đến năm nào tháng nào, mà có di dời chắc cũng không được bao nhiêu tiền.

Hòa thượng hơi kích động: “Chờ đến khi âm khí khuếch tán thì người dân xung quanh sẽ gặp tai họa.”

Tăng Hiền cười gượng: “Đại sư đừng nóng nảy, cấp trên đang nghĩ cách.”

Giang Thiếu Bạch liếc nhìn Tăng Hiền, có lẽ Tăng Hiền nghĩ sự tình khó giải quyết nhưng vẫn có thái độ khá lạc quan, không thật sự để tâm chuyện âm khí khuếch tán. Dù sao âm khí khuếch tán khiến cư dân xung quanh gặp tai họa, nghe vẫn khá khó tin. Có lẽ Tăng Hiền cảm thấy hòa thượng chuyện bé xé ra to.

Hòa thượng Vân Hòa nhìn Giang Thiếu Bạch, nghiêm túc nói: “Tiểu hữu tuổi còn trẻ lại là người thừa kế tập đoàn lớn, không nên mạo hiểm vẫn hơn.”

Giang Thiếu Bạch chớp mắt, hắn bị coi là loại cậu ấm không biết sống chết, thích mấy chuyện linh dị huyền bí nên đến thám hiểm rồi. Đúng là phong thủy luân lưu chuyển! Không ngờ có ngày hắn bị coi thành loại người thích làm loạn, thích sự kích thích như thằng bạn Bách Quang Vũ của hắn!

Giang Thiếu Bạch nhìn thoáng về phía đường hầm, bấm ngón tay tính toán: “Trận pháp phong ấn đã bị phá, chỉ sợ âm khí tuôn ra sẽ ngày càng nhiều, đại sư xung phong đi đầu, hoàn toàn không để ý an nguy của bản thân, thật khiến người ta khâm phục! Nhưng với sức của một mình đại sư, chỉ sợ là…”

“Là tôi xem thường tiểu hữu, đắc tội!”

Giang Thiếu Bạch nhìn Tăng Hiền nói: “Chủ tịch Tăng còn công việc thì cứ đi giải quyết, tôi muốn ở lại điều tra xung quanh một chút, hẳn sẽ tốn chút thời gian.”

Tăng Hiền nhìn Diệp Đình Vân, dù không muốn nhưng vẫn ngầm hiểu rời đi.

Giang Thiếu Bạch bĩu môi, có lẽ ông nghĩ hắn muốn hẹn hò riêng với Diệp Đình Vân nên đuổi khéo ông đây.

Giang Thiếu Bạch thảo luận với hòa thượng Vân Hòa một lúc, phát hiện ông có chút tài năng.

Hòa thượng Vân Hòa là hòa thượng ở chùa Tĩnh Vân gần đây, hiện tại không còn nhiều người mê tín dị đoan, rất nhiều chùa miếu lớn trở thành thắng cảnh du lịch, dù không phải lo hương khói nhưng vài chùa miếu ít tiếng tăm trở nên thê thảm.

Chùa Tĩnh Vân không có danh tiếng gì, từ từ sa sút.

Theo lời hòa thượng Vân Hòa, tuy chùa Tĩnh Vân không có danh tiếng nhưng là chùa cổ truyền thừa mấy ngàn năm, ban đầu xây dựng vì trấn áp ma vật, nhưng theo thời thế thay đổi, chùa cổ cũ nát di dời vài lần, giữa chừng còn có mấy trăm năm gián đoạn truyền thừa nên rất nhiều điển tịch đã thất lạc.

Ông còn nói với Giang Thiếu Bạch, dựa theo sách cổ ghi lại, nơi này tồn tại một Lục Hợp Phong Ma Trận, trận pháp chia ra phong ấn đầu, tay, chân, cơ thể ma vật.

Giang Thiếu Bạch nghe ông nói mà sợ hết hồn.

Hắn có thể cảm nhận được âm khí dày đặc trong đường hầm trào ra, nhưng hòa thượng Vân Hòa lại nói âm khí này có khả năng chỉ là một phần sáu. Một phần sáu của ma vật mà đã có nhiều âm khí như vậy còn sót lại, không biết nhân vật nào lợi hại đến vậy!

Hòa thượng Vân Hòa nói trận pháp phong tỏa bị phá, âm khí bị phong ấn sẽ nhanh chóng tràn ra ngoài, nếu không kịp thời có cách xử lý thì hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng.

Giang Thiếu Bạch có thể nhận ra hòa thượng Vân Hòa rất lo lắng, nhưng quan chức địa phương dường như không lo lắng như vậy, có lẽ nghĩ là ông phóng đại.

Có lẽ vì thế mà khi nhận ra hắn có chút tài nghệ, ông lập tức chia sẻ nỗi lo với hắn, cũng có thể là hy vọng thân phận “con nhà giàu” của hắn sẽ khiến mấy quan chức địa phương coi trọng chuyện này hơn một chút mà kịp thời xử lý.

Giang Thiếu Bạch gọi điện thoại cho Trịnh Thành Nghiệp. Lúc hắn đến Quý Châu, Lạc Kỳ không an tâm lắm, nói hắn có cần gì thì cứ đến chi nhánh của Thiên Kỳ ở đó, tìm giám đốc Trịnh Thành Nghiệp.

Mặc dù có chút việc hắn có thể nhờ nhân viên nhà nước ở địa phương đi làm, nhưng mấy người này thích lên giọng trịch thượng, hắn không quen, cảm thấy dùng người của công ty tốt hơn. Trước khi hắn đi Quý Châu thì Lạc Kỳ đã nói trước với giám đốc chi nhánh nên bên kia đã sớm chuẩn bị.

Giang Thiếu Bạch gọi điện cho giám đốc chi nhánh, rất nhanh có mấy chiếc xe lái tới.

“Nhị thiếu gia.” Trịnh Thành Nghiệp là giám đốc chi nhánh của Thiên Kỳ, cũng là nhân vật số một số hai, nhưng so với thân phận nhị thái tử của Giang Thiếu Bạch thì vẫn còn kém xa.

Thật ra lúc anh nhận được điện thoại của Lạc Kỳ đã rất kích động, bắt đầu chuẩn bị tiếp đón Giang Thiếu Bạch từ lâu. Chuyện hắn là nhị thiếu gia của Thiên Kỳ đã truyền đi khắp tập đoàn, đương nhiên giám đốc Trịnh Thành Nghiệp cũng biết từ lâu.

“Đã mang đồ tới chưa?” Giang Thiếu Bạch hỏi.

Trịnh Thành Nghiệp gật gật đầu: “Mang tới rồi.”

“Vậy bắt đầu dựng lên đi.”

Trịnh Thành Nghiệp chỉ huy vài người dựng một cái lều, có cả kính viễn vọng ở gần ngọn núi.

Lần trước Giang Thiếu Bạch đi sa mạc Taklamakan không tiện vận chuyển nên không mang nhiều đồ lắm, chỉ đơn giản thôi, nhưng lần này không giống, Trịnh Thành Nghiệp dựng lều, mang theo chăn đệm, đèn đuổi côn trùng v.v… giống như chuyển nhà vậy.

Mấy người lo dựng lều, một người thì nhóm lửa, bên cạnh là mấy thùng nguyên liệu nấu ăn, chờ đến tối có thể nướng thịt ăn.

Giang Thiếu Bạch chỉ bảo người bên chi nhánh công ty mang lều đến, căn bản không ngờ đối phương suy nghĩ chu toàn như vậy.

Hắn thầm nghĩ con nhà giàu thật sướng! Chỉ cần một cú điện thoại là đã có người lo liệu hết mọi việc, thảo nào ai cũng mong muốn được làm cậu ấm con nhà giàu.

Hòa thượng Vân Hòa vốn nghĩ Giang Thiếu Bạch là người đồng đạo, nhưng giờ nhìn hắn “bày trận” kiểu này, ấn tượng về hắn lập tức rơi thẳng xuống đáy cốc, ông nghĩ bản thân bị lừa rồi, vừa thẹn vừa giận, suýt nữa ảnh hưởng đạo tâm luôn.

Giang Thiếu Bạch hơi ngượng ngùng đến bắt chuyện nhưng ông nhắm mắt niệm kinh, không thèm để ý đến hắn.

Hắn thấy thái độ của ông như thế cũng không giải thích gì. Người xưa thường nói: *nhân sinh đắc ý tu tẫn hoan, mạc sử kim tôn không đối nguyệt. Mọi việc nghe theo bản tâm là tốt rồi, dù hắn đi làm nhiệm vụ nhưng không cần phải bạc đãi bản thân.

*Đời người khi nào đắc ý nên tận tình vui sướng

Đừng để chén rượu vàng cạn queo nhìn vầng trăng

Trịnh Thành Nghiệp bố trí xong xuôi rồi dẫn người rời đi.

Giang Thiếu Bạch cầm la bàn đi xung quanh thám thính một vòng. Hắn đến gần đầu đường hầm, cảm nhận được sát khí ập tới, còn mang theo cảm giác không cam lòng.

Thể chất của hắn đặc biệt nên đi vào âm khí dày đặc vẫn không có cảm giác không thoải mái, chứ nếu là người bình thường đứng ở đây có lẽ đã bị âm khí ảnh hưởng, nháy mắt trở nên điên cuồng.

Giang Thiếu Bạch quay đầu lại, trông thấy hòa thượng Vân Hòa đang khiếp sợ nhìn hắn.

“Giang thiếu, trận pháp đã phá, hiện tại trong đường hầm toàn là sát khí, cậu chú ý một chút vẫn hơn.” Ông mở miệng nói.

Giang Thiếu Bạch cười cười đáp: “Tôi có chừng mực.”

Hắn thầm nghĩ tâm địa hòa thượng cũng không tệ, tuy chướng mắt hắn nhưng vẫn nhắc nhở hắn chú ý an toàn.

Vân Hòa thấy hắn thật sự không bị ảnh hưởng, không khỏi nhìn hắn với ánh mắt khác xưa.

Diệp Đình Vân thì ngồi trên đỉnh núi chờ, Giang Thiếu Bạch thám thính một lúc lâu mới quay lại. Cậu thấy hắn về liền hỏi: “Có phát hiện gì không?”

Hắn lấy la bàn ra nói: “Hình như không phải cả người, chỉ là một cánh tay.”

Trận pháp phong ấn là tử trận, có lẽ chính là Lục Hợp Phong Ấn Trận mà hòa thượng Vân Hòa nhắc đến.

Người bố trí trận pháp này phải là cao thủ, nếu không sẽ không trấn áp thứ bên dưới được lâu như vậy. Trận pháp bị dụng cụ máy móc lớn phá hủy, lỗ hổng trận pháp đang mở rộng.

“Một cánh tay đã mạnh mẽ như vậy, không biết là tay ai? Cậu có suy đoán gì không?”

Giang Thiếu Bạch trầm ngâm một chút: “Tôi đoán có thể là Xi Vưu.”

*Xi Vưu (cũng đọc là Xuy Vưu) (King Chi You) (蚩尤), là một anh hùng cổ xưa của người Mông ở Trung Quốc. Xi Vưu, cùng với Hoàng Đế và Viêm Đế, được coi là một trong ba tổ tiên vĩ đại của Quốc gia Trung Quốc. Là thủ lĩnh bộ lạc Cửu Lê (九黎) và được biết đến nhiều do đã chiến đấu với Hoàng Đế trong trận chiến Trác Lộc trong truyền thuyết Trung Quốc. Xi Vưu đã thể hiện được uy lực trong chiến tranh, cái tên Xi Vưu cũng trở nên đồng nghĩa với từ “chiến tranh” trong tiếng Hán, những người tôn trọng thì xem ông như là “chiến thần” (Thần nông) (苗族), còn những người bài xích thì xem ông như là “họa thủ”.https://vi.wikipedia.org/wiki/Xi_V%C6%B0u

Diệp Đình Vân hơi bất ngờ: “Là nhân vật trong truyền thuyết!”

Giang Thiếu Bạch gật gật đầu: “Đúng vậy!”

Lúc hắn mạo hiểm đến gần sơn động, tựa hồ cảm nhận được oán niệm kỳ quái.

Theo truyền thuyết, Xi Vưu là thủ lĩnh của bộ lạc Cửu Lê thời đại thượng cổ, là một vị chiến thần dũng mãnh thiện chiến, có ba đầu sáu tay, dũng mãnh, cường hãn và gan lì, có tổng cộng 81 anh em, tất cả đều bản lĩnh bất phàm, Xi Vưu kéo quân giành thiên hạ với Hoàng Đế, hai bên chiến đấu kịch liệt tại Trác Lộc.

*Trác Lộc (chữ Hán giản thể: 涿鹿县) là một huyện thuộc địa cấp thị Trương Gia Khẩu, tỉnh Hà Bắc, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Huyện này nằm ở thượng lưu Vĩnh Định Hà, bên bờ Tang Cán Hà. Trác Lộc có diện tích 2802 ki-lô-mét vuông, dân số 330.000 người. Mã số bưu chính Trác Lộc là 075600. Huyện này được chia thành 1 khu, 8 trấn và 9 hương. Tổng cộng có 373 thôn hành chính. Huyện lỵ đóng ở trấn Trác Lộc.

Trận chiến kéo dài, Hoàng Đế cùng Viêm Đế liên quân nhưng mãi không thắng, cuối cùng Hoàng Đế không thể không khẩn cầu Cửu Thiên Huyền Nữ trợ giúp mới chiến thắng Xi Vưu.

Sau khi Xi Vưu bại trận bị Hoàng Đế giết chết, truyền thuyết nói rằng Hoàng Đế sợ Xi Vưu chết rồi vẫn tác loạn nên phân chia thi thể chôn ở nhiều nơi khác nhau.

Hết chương  143


Chương 144: Lớn chuyện

Edit: OnlyU

Giang Thiếu Bạch ngồi trên cỏ chỉ huy Đào Lâm và Doãn Hạ Võ nướng thịt.

Đào Lâm lục lọi các loại nguyên liệu nấu ăn, thấy bên kia đưa đến quá nhiều loại mà giật mình không nhẹ.

“Huấn luyện viên, nguyên liệu được chuẩn bị rất đầy đủ.” Con nhà giàu đúng là con nhà giàu, người này chuẩn bị nguyên liệu nấu ăn cho Giang Thiếu Bạch rất chu đáo, phong phú và đa dạng, không những có các loại rau dưa mà còn có cả hải sâm, bào ngư… Hay là đối phương nghĩ Giang Thiếu Bạch suy yếu, cần phải tẩm bổ?!

Giang Thiếu Bạch cười cười nói: “Cũng tốt.” Hắn là nhị thái tử của tập đoàn đến đây thị sát, đương nhiên giám đốc chi nhánh phải nể mặt hắn.

“Huấn luyện viên, vụ này rất khó giải quyết hả?”

Giang Thiếu Bạch nghĩ nghĩ rồi nói: “Có thể gắng gượng giải quyết.”

Dù Xi Vưu có lợi hại thế nào đi nữa thì vẫn thua dưới tay Hoàng Đế, cũng chỉ là tướng bại trận, mà được chôn ở đây cũng chỉ là một cánh tay, có thể giải quyết được, chỉ là… Giang Thiếu Bạch nhìn về phía Diệp Đình Vân, thầm nghĩ nếu hắn sơ suất bị tẩu hỏa nhập ma, e là sẽ không khống chế được mà nhào qua đè cậu.

“Tối nay hai người rời khỏi đây đi.” Giang Thiếu Bạch nói.

Đào Lâm hơi bất ngờ nhìn hắn: “Huấn luyện viên không cần người hỗ trợ sao?”

“Không cần.”

Giang Thiếu Bạch thấy vẻ mặt Đào Lâm khác thường, thầm đoán có lẽ đối phương nghĩ hắn muốn có thế giới riêng của hai người với Diệp Đình Vân nên mới đuổi bọn họ đi. Giang Thiếu Bạch không vui, mấy người này chỉ biết suy bụng ta ra bụng người, hắn đang cân nhắc cho an nguy của mọi người đó!

Vừa nãy Giang Thiếu Bạch đi thăm dò một vòng, cảm nhận được tốc độ âm khí khuếch tán ra càng lúc càng nhanh, Đào Lâm và Doãn Hạ Võ chỉ là người thường, nếu ở lại đây, buổi tối bị âm khí nhập thể thì hậu quả sẽ rất nghiêm trọng. Nếu nhẹ thì sẽ không “giơ” được nữa, nặng thì trực tiếp phản phệ chết luôn.

Giang Thiếu Bạch ngẫm nghĩ, hắn có nên bảo tên ngốc Đào Lâm ở lại để đối phương biết mùi lợi hại không nhỉ?

Đào Lâm thấy vẻ mặt Giang Thiếu Bạch khác thường, trong lòng lập tức cảnh giác, vội vàng nói: “Huấn luyện viên, chúng tôi lập tức đi ngay, không làm phiền anh.”

Giang Thiếu Bạch gật đầu, hơi tiếc nuối nói: “Ừ, đi đi.”

Diệp Đình Vân tò mò hỏi hắn: “Vừa nãy cậu nghĩ đến chuyện gì thú vị à?”

Hắn cười hì hì đáp: “Không có gì.” Hắn vừa nghĩ xem nên làm thế nào biến Đào Lâm thành thái giám.

Diệp Đình Vân híp mắt: “Bụng toàn ý xấu.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Bị nhìn ra rồi sao? Hắn biểu hiện rõ ràng như vậy hả?

Giang Thiếu Bạch mời hòa thượng Vân Hòa cùng ăn thịt nướng, ông chỉ lạnh lùng nhìn hắn một cái, không thèm để ý đến tên xa hoa dâm dật này.

Giang Thiếu Bạch bó tay đành ăn chung với Diệp Đình Vân. Hắn phát hiện tuy nhìn cậu khá gầy nhưng khẩu vị rất tốt.

Hắn vừa ăn vừa từ từ dẫn dắt từng luồng âm khí vào cơ thể, hắn sợ tẩu hỏa nhập ma nên không dám hấp thu một lần quá nhiều. Giang Thiếu Bạch ngẩng đầu, bỗng thấy Diệp Đình Vân đang quan sát hắn không chớp mắt.

“Sao vậy?” Hắn vô tội hỏi.

Cậu nghi ngờ nói: “Có phải có thứ gì đang chui vào người cậu không?”

“Không có.”

Diệp Đình Vân không tin lắm, hắn gãi đầu nói: “Nếu lát nữa cậu thấy tôi khác thường thì nhớ bắn tôi một phát.”

Cậu im lặng một lúc rồi gật đầu: “Được thôi.”

Buổi tối, Diệp Đình Vân ăn thịt nướng xong vào lều đi ngủ, Giang Thiếu Bạch bị bỏ lại bên ngoài dọn dẹp.

Hắn đang dọn dẹp bên ngoài thì bỗng ngửi được mùi thơm nồng nặc, chính là mùi thơm mà hắn thường ngửi thấy trên người Diệp Đình Vân. Nhưng mùi này nồng hơn đến mấy chục lần, hắn thầm nghĩ năng lực khống chế bản thân của Diệp Đình Vân đã tăng cao không ít, chứ nếu là mấy tháng trước thì cậu đã bị biến thành cây rồi.

Nhưng mộc khí trong người Diệp Đình Vân quá nồng, có vẻ như cậu đã cố hết sức, thể chất mộc linh đúng là không phải chuyện đùa.

Nhưng nói đi nói lại vẫn là chuyện tốt!

Vừa nãy Giang Thiếu Bạch hấp thu âm khí một cách thận trọng, nhưng giờ đây hắn dứt khoát hấp thu nhiều hơn. Mộc khí từ Diệp Đình Vân và âm khí từ đường hầm liên tục chui vào người hắn, hai luồng khí bao bọc, nét mắt hắn bỗng trở nên say mê.

Hòa thượng Vân Hòa luôn niệm kinh trên đỉnh núi gần đó, ông bỗng cảm nhận được âm khí trong núi ào ào tuôn về phía Giang Thiếu Bạch, nhất thời có chút giật mình

Giang Thiếu Bạch đang thoải mái hấp thu âm khí, đã lâu hắn không có cảm giác hút âm khí thỏa thích như vậy, giống như ra ngoài gọi một bữa linh đình, ăn đến no căng bụng mới thôi. Hắn còn đang say sưa thì một tia sáng từ đâu bay vụt đến, chui thẳng vào đầu Giang Thiếu Bạch.

Hắn lập tức ôm đầu hét thảm, cảm giác đầu óc như nổ tung, những giọng nói kỳ quái ồn ào líu ríu vang lên trong đầu hắn.

Giang Thiếu Bạch lập tức nghĩ đến một khả năng, quỷ nhập, rất nhiều quỷ không cam lòng chết đi sẽ chiếm cơ thể người sống, tiếp tục sinh hoạt. Hắn không ngờ chỉ một cánh tay của Xi Vưu mà vẫn còn có ý thức. Giang Thiếu Bạch có thể nghe được giọng nói trong đầu đang không ngừng kêu gào “Báo thù!”.

Giang Thiếu Bạch nghiến răng, không nói nên lời, đã qua bao nhiều triều đại, kẻ thù của Xi Vưu đã thành xương trắng từ lâu, cho dù chiếm được cơ thể hắn muốn báo thù thì cũng chưa chắc tìm được đối tượng. Ý thức kia cứ đấu đá lung tung trong đầu hắn, muốn cướp quyền kiểm soát cơ thể.

Trong lúc hỗn loạn, Giang Thiếu Bạch cảm giác tay chân hắn bị thứ gì đó trói lại kéo vào trong lều. Hiện tại tay chân hắn bị trói cứng, không thể động đậy. Mà Diệp Đình Vân đứng ở trong lều, từ trên cao nhìn xuống hắn.

Giang Thiếu Bạch trông thấy hai chân Diệp Đình Vân đã biến thành rễ cây, thứ đang cuốn lấy chân hắn kéo vào trong lều chính là rễ cây Diệp Đình Vân biến ra.

Đây là lều cho một người nhưng rất rộng rãi, bên trong còn treo đèn, rất thoải mái.

Diệp Đình Vân đánh giá Giang Thiếu Bạch, hai mắt sáng như sao, trong tay là khẩu súng gây mê.

Hắn há miệng thở dốc, muốn nói gì đó nhưng nhìn phương hướng mà khẩu súng trong tay cậu đang nhắm vào, hắn lập tức quên mất định nói gì. Diệp Đình Vân đây là muốn… muốn phế hắn đó hả? Tiêu rồi, xong đời, có biến!

Hắn vừa định biến Đào Lâm thành thái giám, nhưng đó chỉ mới là suy nghĩ mà thôi. Vậy mà Diệp Đình Vân không nói lời nào định làm thật sao?

“Đình Vân, có chuyện gì từ từ nói.”

Là hắn không đúng, hắn không nên lần nào cưỡng hôn xong cũng bỏ chạy. Nhưng hắn làm vậy có nguyên nhân, tội không nặng đến vậy mà! Thật ra… hắn hôn cũng siêu lắm mà.

Giang Thiếu Bạch vội thương lượng với Diệp Đình Vân, ý thức kia vẫn không ngừng đấu đá giành quyền chủ đạo trong đầu hắn.

Diệp Đình Vân cầm súng, thản nhiên nói: “Đây là súng gây mê kiểu mới, hiệu quả tốt hơn thuốc mê, gấp hai lần loại trước. Lúc bị bắn trúng sẽ cực kỳ đau đớn, cảm giác đại khái giống dòng diện 200mA chạy qua người.”

Giang Thiếu Bạch: “…” 200mA cái gì, sẽ chết người đó!

Hắn chợt nhớ lại giờ vật lý trong lớp:

8 – 10mA khó thoát khỏi điện cực, xương khớp tay đau nhức.

20 – 25mA tay tê dại, không thể thoát khỏi điện cực, khó thở.

50 – 80mA khó thở, tim đập nhanh.

90 – 100mA hô hấp gián đoạn, sau ba giây tim bắt đầu ngưng đập.

100mA sẽ chết! 200mA là cái gì… Chết rồi còn chết gì nữa? Tuy cơ thể hắn khác với người bình thường nhưng chưa từng thử với điện, không biết có chịu nổi hay không. Đây mà là thuốc mê gì? Một phát súng là đau đến chết luôn rồi, còn gây mê gì nữa!

“Đình Vân, tôi biết lỗi rồi, tôi không nên năm lần bảy lượt… Mạo phạm cậu, còn lén lén lút lút, cậu đừng làm bậy!” Giang Thiếu Bạch lớn tiếng nói.

Diệp Đình Vân thản nhiên nói: “Cậu khẩn trương cái gì, không phải cậu bảo khi nào thấy cậu bất thường thì bắn một phát sao?”

Giang Thiếu Bạch: “…” Đúng là hắn có nói như vậy, nhưng đừng bắn ngay “chỗ đó” chứ!

“Cậu đừng nhắm vào chỗ đó.” Hắn kêu lên thảm thiết, dù có nhắm vào đầu hắn cũng tốt hơn chỗ đó! Rốt cuộc Diệp Đình Vân có suy nghĩ này từ lúc nào, quá kinh khủng.

“Ha ha ha…” Giang Thiếu Bạch nghe thấy ý thức trong đầu đang cười điên cuồng. Hắn tức giận nghiến răng, giờ là lúc nào rồi mà tên kia còn cười trên nỗi đau của người khác.

Diệp Đình Vân vừa định bắn thì bỗng một luồng âm khí ào ào tiến vào trong lều, hai người đồng thời cả kinh.

Giang Thiếu Bạch biến sắc, phán đoán là do ý thức trong đầu làm loạn, tên kia thấy không chiếm được quyền chủ đạo bèn điều khiển âm khí trong đường hầm tới. Giang Thiếu Bạch có thể cảm nhận được âm khí ào ào tiến vào người hắn, tốc độ quá nhanh khiến hắn không kịp hấp thu mộc khí để trung hòa.

Ý thức trong đầu hắn càng lúc càng mạnh, điên cuồng gào thét “Giết sạch, chém hết…”. Hắn bỗng có xúc động muốn hủy diệt tất cả.

Lúc này Diệp Đình Vân bỗng cúi người, truyền mộc khí vào miệng hắn.

Giang Thiếu Bạch mở to mắt, tim đập như nổi trống, đầu óc hỗn loạn càng thêm mờ mịt, nhưng đầu hắn bớt đau rất nhiều, suy nghĩ từ từ thanh tỉnh…

Hắn chớp mắt, một suy nghĩ bỗng lóe lên trong đầu, chẳng lẽ Diệp Đình Vân không ghét hôn môi mà là không thích bị động? Thì ra cậu thích chủ động. Kỳ thật hắn vừa đẹp trai vừa là phú nhị đại có chí cầu tiến, Diệp Đình Vân không lỗ lã gì.

Giang Thiếu Bạch cảm nhận được có luồng khí đen đang đấu đá lung tung trong đầu hắn, lúc này cái la bàn bỗng hóa thành tia sáng chui tọt vào trong đầu hắn. Giang Thiếu Bạch kinh ngạc phát hiện la bàn hóa thành một trận pháp, phong tỏa ý thức kia.

Đầu óc hắn loạn như hồ, không khống chế được ngất luôn.

Diệp Đình Vân đứng bên cạnh nhìn Giang Thiếu Bạch đã hôn mê, ánh mắt biến hóa khó hiểu.

Hết chương 144



Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com