ZingTruyen.Com

Dm Hoan Ghi Chep Xuong Nui Cua Than Con Diep Uc Lac

Chương 139: Rượu thần kỳ

Edit: OnlyU

Nhà họ Vạn.

“Chắc là rượu này.” Ông Vạn nhìn rượu trước mặt, hai mắt sáng lên: “Lạc Kỳ rất biết điều đó.”

“Cha, rượu này có gì đặc biệt sao?”

Ông liếc nhìn con trai, đắc ý nói: “Gần đây rượu này rất nổi tiếng trong giới hào môn, nghe nói rất tốt cho cơ thể.”

“Tốt vậy à?”

Ông gật đầu đáp: “Ừ. Diệp Đình Vân lấy được một vò, nhờ Diệp Hà đưa cho ông Diệp, kết quả ông ta không biết nhìn hàng, chia cho mấy ông bạn già, mấy người này uống xong, về nhà kiểm tra cơ thể thì phát hiện tình trạng cơ thể cải thiện không ít.”

Tin tức truyền ra, mấy người kia lập tức đến nhà ông Diệp, ông dứt khoát không thèm lộ mặt luôn.

Vạn Hạ Vân hoài nghi: “Tốt đến vậy sao?”

“Không phải là đồn bậy đâu.” Mấy người kia không phải là người hay nói bậy nói bạ.

Ông Vạn ôm vò rượu, lúc Lạc Kỳ đưa tới ông không biết đây là rượu gì nên không để ý lắm, sau khi tin tức truyền ra thì ông mới quý trọng vò rượu. Ông rót một chén rượu nhỏ: “Cầm đi xét nghiệm đi.”

Vạn Hạ Vân gật gật đầu: “Vâng, con đi ngay đây.”

Ông Vạn rất chú ý đến đồ ăn thức uống, nhiều món phải được kiểm nghiệm rồi mới dọn lên bàn, trong nhà có cả thiết bị xét nghiệm.

Vạn Hạ Vân nhanh chóng mang kết quả xét nghiệm đến, anh kích động nói: “Cha, rượu này không tầm thường. Trong rượu có thành phần rất kỳ lạ nhưng rất tốt với cơ thể.”

Ông Vạn gật đầu: “Cha cũng đoán như vậy.”

Ông ôm vò rượu, trong mắt có vài phần say mê: “Con đi lấy mấy cái chai đến đây để chiết nhỏ ra, đây là rượu quý, phải uống từ từ.”

Vạn Hạ Vân gật đầu: “Con biết rồi ạ.”

“Giữ kín miệng một chút, không được để mấy ông lão mặt dày kia biết.” Nếu mấy ông lão kia mà biết thì ông sẽ đi theo vết xe đổ của ông Diệp mất.

“Ông Diệp cũng có uy quá nhỉ.”

Nghe nói rượu này do Giang Thiếu Bạch ủ, ông cụ Lạc bên kia chỉ có một vò, thế mà có người nhìn thấy Diệp Đình Vân mang đến ba vò về nhà. Ông Diệp bị người ta uống hết một vò, có lẽ còn có thể lấy thêm vò khác chứ ông thì không được như vậy đâu.

Lạc Kỳ không ngờ Giang Thiếu Bạch tùy tiện ủ vài vò rượu lại trở nên nổi tiếng trong giới thượng lưu ở thủ đô như vậy. Nếu biết sớm thì anh đã cẩn thận hơn. Mấy ngày nay anh nhận được không ít điện thoại, đều gọi đến muốn mua rượu.

Có tổng cộng 12 vò rượu, Giang Thiếu Bạch mang đi một nửa, anh biếu ông Vạn một vò, đưa cho ông nội một vò, anh và cha mỗi người một vò, giờ chỉ còn lại hai vò, tăng nhiều cháo ít.

Lạc Kỳ buông điện thoại, xoa trán một cái.

“Lạc tổng, xảy ra chuyện gì vậy?” Lý Doanh lên tiếng hỏi.

Anh lắc đầu nói: “Không có gì đâu.”

Dạo gần đây toàn là những nhân vật máu mặt gọi điện đến, trong đó có hai người mà ngày thường Lạc Kỳ rất khó gặp được. Nhưng anh chỉ có hai vò đó rượu, đưa cho ai cũng không thích hợp! Đúng là phiền phức “ngọt ngào”, anh vốn nghĩ sáu vò rượu quá nhiều, thế mà bây giờ cầu nhiều hơn cung.

Lạc Kỳ suy nghĩ một chút, có nên chia nhỏ hai vò kia rồi mang biếu không nhỉ? Anh đã hỏi Giang Thiếu Bạch, hắn nói rượu này có hiệu quả cao đối với người lớn tuổi, người trẻ cũng có hiệu quả nhưng không cao được như vậy.

Trong nhà ăn ở học viện.

Diệp Đình Vân ngồi đối diện Giang Thiếu Bạch, như có điều suy nghĩ.

Hắn thấy cậu như vậy, khó hiểu hỏi: “Cậu nhìn tôi như vậy là sao? Muốn ăn thịt hả? Đây, cho cậu nè.”

Diệp Đình Vân lắc đầu: “Không cần, cậu ăn đi.”

Thức ăn trong nhà ăn ở Yên Đại không tồi, rất nhiều sinh viên đều ăn ở đây.

Mà phần ăn ở đây không ít, đa số mọi người gọi cơm là một mặn một chay, ai dư dả thì hai mặn một chay hay hai chay một mặn. Gần đây Giang Thiếu Bạch tiền bạc rủng rỉnh, hắn gọi đến bốn món mặn, cái đĩa đầy ụ không đựng hết.

“Cậu ủ rượu không tồi!” Diệp Đình Vân bỗng nói.

“Quá khen.” Dạo này nhiều người tìm hắn mua rượu, Giang Thiếu Bạch bất đắc dĩ đành phải tắt điện thoại.

“Tửu lượng của cậu rất tệ nhưng kỹ thuật ủ rượu lại không tồi.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Là do lão thần côn, trước kia ông cho hắn xem cách ông chưng cất rượu nhưng không cho uống, ông muốn một mình, cái gì mà vị thành niên không thể uống rượu chứ.

“Vị thành niên không thể uống rượu, Đình Vân, cậu cũng bớt uống đi.”

Diệp Đình Vân: “…” Tên này to gan!

“Cậu uống ba ly đã ngã ngửa, còn có mặt mũi nói câu này hả?”

Giang Thiếu Bạch: “…” Diệp Đình Vân lại xem thường hắn, là do hắn chưa từng uống thôi, qua một thời gian nữa hắn sẽ rèn luyện cho coi.

Bách Quang Vũ ngồi trong nhà ăn, Mạnh Đình Nguyệt và Lý Vi Vi ngồi đối diện.

Sau khi câu lạc bộ Linh Dị giải tán, Bách Quang Vũ rất ít khi liên hệ với hai mỹ nữ này. Gần đây hai người lại thường tìm đến hắn, Bách Quang Vũ thụ sủng nhược kinh, nhưng hắn nhanh chóng phát hiện hai người này vốn không có hứng thú với hắn mà là hứng thú với mấy tin đồn của lão tứ.

“Bách Quang Vũ, Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân phát triển tới đâu rồi?” Mạnh Đình Nguyệt kích động hỏi.

Hắn chớp mắt đáp: “Tôi không rõ, nhưng hẳn là không tồi.”

Lão tứ là người thấy sắc vong nghĩa, cả ngày dính lấy Diệp Đình Vân, dứt khoát vứt bỏ anh em cùng phòng. Vừa khai giảng còn nói xấu sau lưng Diệp Đình Vân là “tiểu bạch kiểm”, bây giờ quên luôn rồi.

Bách Quang Vũ nhìn về phía Diệp Đình Vân và Giang Thiếu Bạch đang ngồi, cảm thấy bầu không khí bên đó như đang bắn tim hồng tứ tung, đúng là cẩu nam nam, ngang nhiên rải bánh chó ngay trong nhà ăn ở học viện.

Lý Vi Vi nhỏ giọng hỏi: “Bách Quang Vũ, bọn họ hôn chưa?”

Hắn nghe vậy sửng sốt, hơi lúng túng nói: “Chắc là chưa.” Thoạt nhìn lão tứ rất ngây thơ, chắc là không phát triển nhanh như vậy.

“Chắc là chưa?” Lý Vi Vi cau mày: “Cậu chưa hỏi Giang Thiếu Bạch hả?”

Bách Quang Vũ: “…” Chuyện riêng tư cá nhân không tiện hỏi đâu. Mà hắn cũng không muốn ngủ với nữ quỷ.

“Trực giác nói cho tôi biết, rất có thể là hôn rồi.” Lý Vi Vi nói tiếp.

Bách Quang Vũ cười gượng, không biết phải đáp thế nào. Trực giác của phụ nữ rất đáng sợ, có lẽ đúng là hôn rồi.

Hắn lại nhìn về phía cậu bạn, thầm lắc đầu trong lòng, lão tứ ăn cơm với Diệp Đình Vân mà gọi nhiều như vậy, sợ Diệp Đình Vân không biết lão tứ là cái thùng cơm sao, đúng là không để ý hình tượng chút nào.

“Không ngờ Giang Thiếu Bạch là em trai của Lạc Kỳ, tôi đã thấy bầu không khí giữa họ không đơn giản mà.” Mạnh Đình Nguyệt lên tiếng.

Lý Vi Vi nghe cô bạn nói thế liếc mắt một cái, vạch trần nói: “Không phải cậu luôn nghi ngờ hai người đó có quan hệ mờ ám sao?”

Mạnh Đình Nguyệt ngượng ngùng: “Đàn chị, đừng có vạch trần người ta như vậy chứ.” Không phải một mình cô nghĩ như vậy đâu, trước kia tin đồn như vậy rất nhiều, tạp chí cũng đưa tin. Trong trường học, mười người thì chín người nghĩ Giang Thiếu Bạch và Lạc Kỳ có một chân, người còn lại thì nghĩ hai người có hai chân.

“Nghĩ kỹ lại, Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân rất môn đăng hộ đối!” Lý Vi Vi nói.

Giang Thiếu Bạch quay đầu nhìn xung quanh một vòng.

Diệp Đình Vân khó hiểu: “Cậu làm sao vậy?”

Hắn lắc lắc đầu: “Không có gì. Tôi cảm thấy có người đang nhìn tôi.”

Cậu nhún vai: “Cậu đẹp trai mà, bị nhìn là chuyện bình thường thôi.”

Doãn Hạ Y nhìn về phía Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân đang ngồi, cô cắn răng, cúi đầu xuống. Gần đây cô rất hối hận, lần trước cô tìm Giang Thiếu Bạch gây sự, sự tình đã qua một thời gian, cô không bị ảnh hưởng gì nhưng đối phương lại trở thành huấn luyện viên đội Phi Long, anh cô lại thành cấp dưới của hắn.

Lạc Văn Trí đặt điện thoại xuống, vẻ mặt rất khó coi.

“Cha, chú hai nói thế nào?”

Ông bực mình đáp: “Nói không có.”

Tuy rằng đã dự đoán được, nhưng nghe đối phương dứt khoát từ chối như vậy làm Lạc Văn Trí bị bẽ mặt.

Giang Thiếu Bạch ủ rượu dưỡng sinh rất nổi tiếng trong giới quyền cao chức trọng. Những người này càng lớn tuổi càng cảm thấy quyền lợi và tài phú đều trở nên vô nghĩa, chỉ có sức khỏe mới là quan trọng nhất. Mà rượu này được loan truyền là rất thần kỳ, nghe nói sau khi uống xong thì tất cả bệnh tật đều khỏi hết, vô cùng lợi hại.

Lạc Kỳ nhận điện thoại liên tục, ai cũng muốn mua loại rượu này, nhưng nó như thuốc tiên vậy, chưa ai mua được.

Lạc Dương buồn bực: “Chú hai quá hẹp hòi. Có điều chắc chắn chỗ ông nội có một vò rượu.”

Lạc Văn Trí trừng mắt nhìn Lạc Dương: “Con nghĩ cái gì vậy? Không được đụng đến rượu của ông nội.”

Ông cụ đã lớn tuổi, dạo này ông cũng rất tiếc mạng. Mà ông vốn không biết đó là rượu quý, sau khi biết được suýt nữa cúng vái luôn. Ông cụ xem nó như bảo bối, mỗi ngày uống một chút, sau đó gọi bác sĩ đến kiểm tra huyết áp, ngóng trông rượu này có thể giúp ông sống thêm mấy chục năm nữa.

Tuy ông cụ đã rút lui nhưng vẫn còn các mối quan hệ, nếu Lạc Văn Trí muốn lăn lộn trong giới chính trị thì không thể thiếu sự giúp đỡ của ông cụ. Huống chi dù ông cụ đưa rượu, nếu để người khác biết Lạc Văn Trí lấy đồ của cha để lấy lòng thủ trưởng thì sẽ bị đâm cột sống.

Lạc Dương không nhịn được nói: “Chú hai đúng là tốt số.” Tùy tiện ủ rượu mà được nhiều đại nhân vật ước mơ, đúng là may mắn, có thể lợi dụng chuyện này tạo mối quan hệ.

“Cha, hay là cha xin ông nội một chút, chúng ta xét nghiệm xem thành phần trong đó, đến lúc đó chúng ta tự ủ.” Lạc Dương nói tiếp.

Lạc Văn Trí lắc lắc đầu: “Cha đã nghĩ ra cách này lâu rồi. Thành phần chủ yếu là một ít thuốc bắc, nhưng có một loại đặc biệt, có lẽ đây chính là mấu chốt, chính thứ này có thể giúp cơ thể khỏe lên.”

“Lạc Văn Phong nói đây là loại không thể trồng được, có lẽ không phải nói dối.”

Lạc Dương nghi ngờ nói: “Thật sự là do Giang Thiếu Bạch làm ra?”

Lạc Văn Trí híp mắt: “Thằng nhóc này không đơn giản. Dự án trên núi Nguyệt Minh cũng là công lao của nó. Nghe nói gần đây cơ thể Lạc Kỳ đang tiến triển tốt, cứ tiếp tục như vậy sẽ khôi phục bình thường. Chuyện này cũng có liên quan đến Giang Thiếu Bạch.”

Lạc Dương sửng sốt, hắn có biết chuyện này nhưng cứ tưởng là bác sĩ bên nhà họ Diệp điều trị cho Lạc Kỳ, không ngờ chính là Giang Thiếu Bạch.

Lạc Hải mỉa mai: “Không phải Giang Thiếu Bạch là một thằng nhà quê sao? Nó làm gì tài giỏi như vậy được?”

“Nếu đúng là Giang Thiếu Bạch điều trị cho Lạc Kỳ thì khó trách anh em chúng nó thân thiết như vậy.”

“Cũng có lý.”

Hết chương 139


Chương 140: Nhiệm vụ mới

Edit: OnlyU

Nhà họ Diệp.

“Ông nội, chỉ còn một vò này thôi, lần này ông phải uống từ từ đó.” Diệp Đình Vân vô cùng nghiêm túc nói.

Ông Diệp gật đầu: “Biết rồi, biết rồi. Nếu biết là rượu quý thì ông đã không cho mấy lão bạn già kia uống rồi. Chuyện này phải trách anh cháu ấy, mang rượu ra lúc nào không mang, cố tình chọn lúc đó mang ra, đúng là ngu ngốc.”

Diệp Đình Vân: “…” Không biết anh cả nghe ông nội nói vậy sẽ có cảm tưởng gì đây.

Ông cụ nhìn cậu nói tiếp: “Cháu và Giang Thiếu Bạch rất thân hả?”

“Vâng, hơi hơi ạ.”

Ông hoài nghi nói: “Ông nghe nói Giang Thiếu Bạch không ủ nhiều rượu. Bên ông Lạc chỉ có một vò, Giang Thiếu Bạch cho cháu đến hai vò sao?”

Diệp Đình Vân: “…”

“Chẳng lẽ không chỉ hai vò?” Ông cụ cau mày, rất nhiều người tìm đến Lạc Kỳ, nhưng hình như Lạc Kỳ hết rượu rồi, ai mua cũng từ chối, thế mà Giang Thiếu Bạch hào phóng với cháu ông như vậy.

Diệp Đình Vân cười cười: “Chẳng qua cháu lấy sớm thôi.”

Ông Diệp ôm vò rượu nói: “Không được để ông Lạc biết chuyện này, nếu không ông ta sẽ tức chết mất.”

Có điều quan hệ giữa hai cha con Lạc Văn Phong và ông Lạc không thân thiết, có thể nghĩ đến ông cụ mà biếu một vò đã là có lòng lắm rồi.

Diệp Đình Vân: “…”

Giang Thiếu Bạch bắt tréo chân, vừa ngồi nhai khoai tây chiên rôm rốp vừa nhìn Doãn Hạ Võ đang khẩn trương trước mặt.

“Huấn luyện viên, ý của cậu thế nào?”

Giang Thiếu Bạch lắc chân, cờ lơ phất phơ nói: “Anh biết đó, thật ra tôi là con nhà giàu.”

Doãn Hạ Võ gật đầu: “Tôi có biết chuyện này, tôi đã xem cuộc phỏng vấn của Lạc tổng.” Không chỉ mình anh mà toàn bộ đội Phi Long đều xem. “Thật sự quá shock.”

Sau khi mọi người biết chuyện này, họ ồn ào một thời gian, cảm thán ông trời bất công, huấn luyện viên hung tàn như vậy còn có gia thế tốt.

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Ừm, nhưng có lẽ anh không biết, mấy ngày trước cha tôi đã chuyển cho tôi 10% cổ phần công ty, nghe nói giá trị tầm 5 tỷ. Có nhiều tiền rồi, từ giờ tôi ăn no chờ chết cũng xài không hết tiền…”

Doãn Hạ Võ cười cười: “Đúng vậy, 5 tỷ xài không hết.” Nếu xài tiết kiệm thì đừng nói đời này, đến kiếp sau cũng xài không hết.

Lạc tổng Lạc Văn Phong thật rộng rãi, vừa ra tay là chuyển cho 10% cổ phần luôn.

Trong mấy đại gia tộc có không ít chuyện cha con trở mặt thành thù, Lạc Văn Phong đang tráng niên, vậy mà mấy năm trước đã chuyển không ít cổ phần cho con trai lớn, bây giờ lại nhanh chóng chuyển cổ phần cho con trai út, đúng là làm người ta kinh ngạc.

Giang Thiếu Bạch gật đầu nói tiếp: “Anh tôi nói sẽ sang tên mấy căn hộ cho tôi, nhưng thủ tục rất rườm rà, một mình tôi không cần nhiều nhà như vậy nên không lấy.”

Doãn Hạ Võ: “…” Lạc Kỳ thật rộng rãi, giá nhà ở thủ đô đang tăng như bay đó. Nhiều người phấn đấu cả đời cũng không mua nổi cái toilet ở thủ đô.

“Đúng rồi, ảnh còn mua đưa một công ty giải trí cho tôi quản lý, nghe nói dạo này công ty đó không kiếm được nhiều tiền, nếu thật sự không được thì bán đi cũng kiếm được không ít tiền. Gần đây tôi đang cân nhắc xem có nên đến công ty giải trí làm tổng tài hay không. Nghe bảo làm sếp tổng sướng lắm, đáng tiếc tôi không thích nâng nữ minh tinh, nếu không đã có thể gần quan được ban lộc.”

Doãn Hạ Võ cười gượng: “Giang thiếu, cậu rất may mắn, người khác phấn đấu cả đời cũng không kiếm được một phần ngàn tài sản của cậu đâu.”

Giang Thiếu Bạch gật đầu thật mạnh: “Đúng vậy! Hiện giờ tôi đã giàu nứt đố đổ vách, từ giờ trở đi hoàn toàn có thể ăn no chờ chết. Anh nói xem, một khi đã vậy, tội gì tôi phải cực khổ nhận nhiệm vụ của các anh để kiếm tiền?”

Doãn Hạ Võ hít sâu một hơi, thầm oán cấp trên. Đội Phi Long không chỉ một mình anh, nhưng mỗi lần tìm Giang Thiếu Bạch mời hợp tác là lại phân công cho anh, nói anh và huấn luyện viên có quan hệ tốt.

“Tôi nghe nói dù huấn luyện viên là con nhà giàu nhưng là người có lý tưởng và cầu tiến, không thích làm con sâu gạo ăn no chờ chết, cậu là người có hoài bão…”

Giang Thiếu Bạch: “…” Không đúng! Hắn là người cầu tiến vươn lên, không thích ăn no chờ chết à? Không giống lắm? “Anh nghe ở đâu vậy?”

“Diễn đàn Yên Đại.”

Giang Thiếu Bạch: “…”

“Anh như vậy là sao? Suốt ngày lướt diễn đàn?” Giang Thiếu Bạch không vui nói.

Doãn Hạ Võ: “…” Anh vốn không thích xem đâu, nhưng đúng là trên diễn đàn có không ít chuyện về Giang Thiếu Bạch. Không chỉ anh mà mấy thành viên đội Phi Long đều thích lướt diễn đàn này, ở đây còn có không ít anti của Giang Thiếu Bạch.

Có nhiều người mắng hắn nhà quê, khốn nạn, cặn bã, ngu ngốc, phèn, bám nhà giàu, tiểu bạch kiểm, bắt cá hai tay…

Giang Thiếu Bạch quá mạnh, mấy thành viên đội Phi Long không dám nói gì trước mặt hắn đành lên diễn đàn nhìn hắn bị mắng cho thỏa mãn, còn cảm thán sinh viên Yên Đại thật dũng cảm, Giang Thiếu Bạch hung tàn như vậy mà dám chửi, không chừng hôm nào sẽ bị đánh một trận.

“Để tài liệu xuống đi, tôi sẽ xem sau. Nếu tôi có hứng thú sẽ cân nhắc.”

Doãn Hạ Võ nghe hắn nói thế vội nói: “Phiền Giang thiếu.”

Doãn Hạ Võ bước ra khỏi khu chung cư của Giang Thiếu Bạch, Đào Lâm vừa thấy anh đi xuống lập tức mở cửa xe: “Huấn luyện viên có đồng ý không?”

Doãn Hạ Võ lắc đầu: “Huấn luyện viên vừa mới nhận được một số tài sản, chuẩn bị ăn no chờ chết.”

Đào Lâm hơi thất vọng: “Từ chối rồi à.”

“Tuy huấn luyện viên không thiếu tiền nhưng cậu ấy là người có lòng cầu tiến, muốn cố gắng tự kiếm tiền. Huấn luyện viên đã nói sẽ cân nhắc chuyện này.”

Đào Lâm thở dài: “Nếu em mà là huấn luyện viên thì cũng sẽ ăn no chờ chết thôi chứ vất vả làm gì cho mệt.”

Lần trước huấn luyện viên đòi thù lao 50 triệu, cấp trên đã nghĩ số tiền này hơi nhiều, nhưng sau khi thân phận của Giang Thiếu Bạch được công khai, cấp trên lập tức thay đổi suy nghĩ, người ta không cần nhận nhiệm vụ cũng có gia sản kết xù để thừa kế. Đối với Giang Thiếu Bạch mà nói, kế thừa gia nghiệp có thể thoải mái hơn vất vả làm nhiệm vụ nhiều.

“Nghe nói gần đây huấn luyện viên ủ rượu dưỡng sinh, cung không đủ cầu. Lạc Kỳ bán mấy chai rượu, không biết giá bao nhiêu nhưng ít nhất cũng phải ba bốn ngàn vạn.”

Giá sang tay đã được hét lên đến hai tỷ một chai, nhưng những người mua rượu này không phải người tầm thường, đương nhiên họ sẽ không bán lại.

Doãn Hạ Võ xoa trán một cái, thầm nghĩ Giang Thiếu Bạch chỉ cần tùy tiện là có thể kiếm được nhiều tiền như vậy, thế mà cấp trên chỉ trả thù lao 50 triệu để Giang Thiếu Bạch đi vào rừng sâu núi thẳm mấy ngày, đây đúng là giá cải trắng rồi.

Đào Lâm hít sâu một hơi: “Huấn luyện viên có năng lực như vậy, nếu ăn no chờ chết thì lãng phí quá.”

Giang Thiếu Bạch xem tài liệu Doãn Hạ Võ mang đến, hắn bỗng cảm thấy hứng thú.

Gần đây nhà nước đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng hiện đại, dốc sức xây dựng tàu cao tốc, tàu điện ngầm, vụ án này liên quan đến một tuyến đường tàu cao tốc. Trong bản quy hoạch phải đi qua một ngọn núi.

Muốn di chuyển núi thì đúng là khó như chuyện lên trời, nhà nước bèn quyết định xây hầm. Từ khi bắt đầu khởi công xây đường hầm, đội xây dựng liên tục xảy ra chuyện. Trong đội đã có mấy người chết, mà dạo này điều kiện sống của mọi người tăng cao, công nhân không như trước kia chỉ cần tiền mà không cần mạng. Sau khi vài người tử vong, không ai dám nhận công trình này nữa.

Giang Thiếu Bạch xem hồ sơ, cảm thấy vụ này khá thú vị, nhưng nơi này ở Quý Châu, khá xa, muốn đi đến đó phải ngồi máy bay.

Hắn suy nghĩ một chút, đột nhiên nảy ra một ý, thầm nghĩ có thể thương lượng với Lạc Kỳ.

Giang Thiếu Bạch hơi nghiêng đầu, chợt nhớ ra từ lúc công bố thân phận đến giờ, hắn vẫn chưa đến công ty của Lạc Kỳ. Có lẽ hắn nên đến đó thị sát một chút, nói thế nào thì hiện giờ hắn cũng là cổ đông mà.

Thế là Giang Thiếu Bạch lái xe đi đến tập đoàn Thiên Kỳ.

Hắn vừa bước vào công ty, mọi người lập tức chú ý thấy hắn, nhiệt tình sôi nổi chào hỏi. Khi hắn làm vệ sĩ cho Lạc Kỳ thì không ai thèm liếc nhìn, giờ thì khác xưa rồi.

“Đó là nhị thiếu gia.”

“Đẹp trai ghê!”

“Tôi đã nói rồi, lúc trước hắn nhảy dù đến làm trợ lý, nhất định là có chống lưng.”

“Nghe nói Lạc tổng đã chuyển 10% cổ phần cho nhị thiếu, bây giờ cậu ta là cổ đông đó.”

Giang Thiếu Bạch nghênh đón ánh mắt sùng bái và kính sợ của mọi người, trong lòng nhất thời có cảm giác hư vinh. Hắn bỗng nghĩ làm tổng tài cũng không tệ, không ai dám hoa tay múa chân với hắn, cũng không ai dám sai hắn đi mua đồ ăn, đi pha cà phê…

Giang Thiếu Bạch đi đến phòng tổng tài, phát hiện Lạc Kỳ đi họp rồi, hắn đành quay lại phòng thư ký.

Trong phòng thư ký chỉ có vài người, họ nhìn thấy Giang Thiếu Bạch thì hơi giật mình.

Lý Doanh đứng lên, cẩn thận hỏi: “Nhị thiếu, sao cậu lại đến đây?”

Giang Thiếu Bạch chớp mắt đáp: “Tôi chỉ đến xem thôi, bây giờ tôi là đại cổ đông mà.”

Lý Doanh nghe hắn hời hợt nói mà kinh ngạc không thôi, trong tập đoàn có đồn đại chuyện chuyển nhượng cổ phần nhưng không có xác định, bây giờ nghe Giang Thiếu Bạch nói thế, Lý Doanh lập tức hiểu rõ.

Doãn Phương Phương bưng điểm tâm ngọt và cà phê đến đưa cho Giang Thiếu Bạch: “Nhị thiếu có muốn ăn một chút không?”

“Ừm, được.”

Hắn hai ba miếng ăn hết, chợt nhớ lại Lạc Kỳ bận rộn công việc thường xuyên bỏ bữa nên trong phòng thư ký thường có bánh ngọt, nghe nói mua ở một cửa hàng cao cấp gần đây, rất đắt tiền. Lúc còn làm vệ sĩ hắn đã muốn nếm thử, nhưng cô không thèm mời hắn.

Lý Doanh nhìn Giang Thiếu Bạch, hơi ngượng ngùng, Nhan Nghiên càng lúng túng hơn.

“Mọi người đừng như vậy, lúc trước chúng ta còn nói đùa vui vẻ mà, chị Nhan còn tám chuyện với em.”

Nhan Nghiên lúng túng nói: “Nhị thiếu, cậu đừng kể lại cho Lạc tổng hết mọi chuyện nha.”

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Chị yên tâm, em biết chừng mực mà.”

Nhan Nghiên: “…”

Giang Thiếu Bạch trò chuyện với mấy thư ký một lúc thì cửa phòng họp mở ra.

“Cuộc họp kết thúc rồi kìa!” Hắn đứng lên, từ cửa sổ phòng thư ký nhìn ra ngoài, vừa lúc nhìn thấy một người bước ra. Đó là một người đàn ông mặc âu phục màu xám tro, hắn cau mày, như có điều suy nghĩ.

“Nhị thiếu, làm sao vậy?” Lý Doanh thấy hắn bỗng mặt mày nghiêm túc, khó hiểu hỏi.

Giang Thiếu Bạch lắc lắc đầu: “Không có việc gì.”

Hết chương 140



Chương 141: Mạng không còn lâu

Edit: OnlyU

Giang Thiếu Bạch nhìn người kia đi rồi mới vào phòng tổng tài.

“Sao em tới đây mà không thông báo trước vậy?” Lạc Kỳ hỏi

Hắn tùy tiện ngồi xuống ghế xoay: “Em chỉ nhiệt huyết dâng trào nên đến chơi thôi. Mà anh, người vừa rồi là ai vậy?”

“Ai?”

“Người mặc âu phục màu xám tro, nhìn rất kiểu cách vừa nãy.” Hắn đáp.

Lạc Kỳ suy nghĩ một chút rồi nói: “Chắc em nói đến tổng tài tập đoàn Thiên Thịnh đến bàn chuyện làm ăn, có vấn đề gì không?”

“Bàn chuyện làm ăn? Ký hợp đồng rồi hả anh?”

Lạc Kỳ lắc đầu: “Chưa đâu, nhưng bàn bạc xong xuôi hết rồi.”

Giang Thiếu Bạch nghiêng đầu suy nghĩ một chút rồi nói: “Anh à, hay là thôi đi, đừng ký với anh ta.”

Lạc Kỳ ngẩn ra, không hiểu ngẩng đầu lên hỏi: “Người nọ đắc tội em hả?”

Hắn lắc đầu: “Không phải. Hôm nay em mới thấy anh ta lần đầu tiên, còn không biết người ta là ai mà.”

Lạc Kỳ khó hiểu hỏi: “Vậy tại sao?”

Thật ra có thể nói hợp tác với tập đoàn Thiên Thịnh khá tốt, từ bỏ thì hơi tiếc, nhưng nếu Giang Thiếu Bạch kiên trì thì anh từ bỏ cũng được.

“Trên mặt người này có hoành văn, mạng phạm tai ương thấy máu! Không chừng sắp chết rồi. Anh, có khi anh vừa ký hợp đồng với anh ta xong, vừa quay lưng thì người kia… đã chết, không phải sẽ rất phiền phức sao?”

Lạc Kỳ kinh ngạc nhìn em trai, không ngờ hắn sẽ nói tin tức chấn động như sấm sét thế này. Nếu tổng tài qua đời thì đúng là tập đoàn Thiên Thịnh sẽ loạn cào cào một thời gian, mà cũng không biết tổng tài mới nhậm chức là người thế nào…

“Nhị thiếu gia, mấy câu này không được nói lung tung.” Trợ lý An đứng bên cạnh không nhịn được nói.

Lạc Kỳ liếc mắt nhìn trợ lý một cái rồi nói: “Cậu đi ra ngoài trước đi.”

“Lạc tổng, chuyện hợp tác giữa chúng ta và Thịnh tổng rất quan trọng…”

“Tôi có chừng mực, cậu ra ngoài trước đi.” Lạc Kỳ lạnh lùng cắt ngang An Hồng.

Trợ lý An cau mày rời đi.

Giang Thiếu Bạch thoáng nhìn bóng dáng An Hồng, lắc lắc đầu: “Trợ lý An vẫn như cũ! Tuổi còn trẻ mà bảo thủ cứng ngắc, như vậy không dễ tìm vợ đâu!”

Lúc Giang Thiếu Bạch còn làm vệ sĩ cho Lạc Kỳ đã từng tiếp xúc với An Hồng rồi. Cậu ta tốt nghiệp đại học danh tiếng, còn đi du học nước ngoài, rất chướng mắt với mấy người “đi cửa sau” vào, cái gì cũng không biết.

Lạc Kỳ liếc nhìn em trai, tức giận nói: “Còn có người ngoài mà em đã nói hưu nói vượn rồi, em cũng biết tính tình An Hồng rồi đó.”

Vô duyên vô cớ nói người ta sắp có tai nạn đổ máu, đây không phải là nguyền rủa người ta sao?

Giang Thiếu Bạch nhún vai: “Em không nói bậy, em nói thật mà.”

“Em xác định hắn ta sắp chết?” Lạc Kỳ hỏi lại.

Giang Thiếu Bạch lắc lắc đầu: “Không phải, mặt có hoành văn ý là người này có thể sẽ gặp tai họa bất ngờ, nếu có thể tránh được thì không chừng sẽ sống đến trăm tuổi.”

Lạc Kỳ khẽ gõ lên bàn suy tư một chút: “Vậy à. Đại khái sẽ gặp nạn trong vài ngày tới.”

Giang Thiếu Bạch nghĩ nghĩ rồi nói: “Chắc là trong một tuần.”

“Vậy chuyện ký hợp đồng để bàn sau đi.” Anh chờ xem Thịnh tổng có tai qua nạn khỏi không rồi tính tiếp.

“Mà sao em đột ngột đến đây thế?” Lạc Kỳ hỏi.

Hắn cười nói: “Đội Phi Long có nhiệm vụ, em đang cân nhắc xem có nên nhận hay không.”

Anh xoa cằm đáp: “Nếu thấy phiền phức thì đừng nhận, dù sao chúng ta không thiếu tiền. Tiền bán rượu lần trước cũng kha khá, được hơn 2 triệu, ở đây này.”

Lạc Kỳ lấy một cái thẻ đưa cho Giang Thiếu Bạch.

Hắn nhận lấy, vô cùng bất ngờ nói: “Đúng là rất dễ kiếm tiền của mấy người giàu!”

Anh lắc đầu: “Cũng do hàng của em tốt mới dễ kiếm tiền thôi.”

Ban đầu nhờ mấy người bạn của ông Diệp đồn thổi nên rượu của Giang Thiếu Bạch mới trở nên nổi tiếng, mà mấy người này không phải người thường, chỉ cần nói một câu thì còn có tác dụng hơn minh tinh quảng cáo.

Giang Thiếu Bạch nghĩ nghĩ rồi nói: “Em chỉ mới khui một vò rượu, còn lại hai vò nè, hay là cũng lấy bán luôn đi.”

Anh lắc đầu nói: “Để lại đi, em không uống thì cứ cất đó.”

“Cũng được.”

“Nhiệm vụ lần này có thù lao bao nhiêu?”

“Ba mươi triệu.”

Lạc Kỳ hoài nghi: “Xuống giá rồi à?”

Giang Thiếu Bạch gật đầu nói: “Cũng không hẳn.”

Nghe nói nhiệm vụ lần trước là gia tộc mấy đại thiếu gia kia bỏ tiền viện trợ, bên kia hơi nóng nảy nên mới trả thù lao 50 triệu, nhưng lần này kinh phí thật sự có hạn.

“Ba mươi triệu thôi mà, em tính làm?” Lạc Kỳ hỏi.

Giang Thiếu Bạch: “…” Ba mươi triệu thôi mà? Anh hắn chưa từng nghèo khó nên nói chuyện nhẹ nhàng quá đi! Thật ra ba mươi triệu không ít đâu.

“Kỳ thật vụ này khá thú vị, hơn nữa gần sắp nghỉ rồi, rảnh rỗi không có gì làm.” Giang Thiếu Bạch nói.

Dạo này thực lực của hắn tăng rất nhanh, mà khẩu vị cũng lớn hơn trước rất nhiều, luôn cảm thấy âm khí không đủ. Hắn nghi ngờ đường hầm này có thể đào được các loại mộ táng gì đó. Không biết đi đến đó có được một bữa no không?

Lạc Kỳ cau mày nói: “Đội Phi Long tìm em thường xuyên quá. Không phải em nói một năm chỉ nhận hai nhiệm vụ thôi sao?”

Hắn gật đầu đáp: “Đúng là có nói vậy.” Chắc vì năng lực của hắn xuất sắc nên đội Phi Long có chuyện gì cũng nghĩ đến hắn, hoặc có lẽ muốn mượn cơ hội lần này thăm dò trình độ huyền thuật của hắn.

Căn tin trong Yên Đại.

“Ngày 1 tháng 5 cậu định đi đâu chơi?” Diệp Đình Vân hỏi.

Giang Thiếu Bạch xoa cằm ngẫm nghĩ: Đại học rất khác thời phổ thông, thời phổ thông thì thứ bảy chủ nhật được nghỉ học nhưng lại chỉ có cái tiếng mà thôi, một tháng không nghỉ mấy ngày mà giáo viên thường như điên, thúc giục học đến chết, chưa chết thì học đi, rớt lại phía sau sẽ bị đánh, tri thức thay đổi vận mệnh. Một khi lơ là học tập sẽ giống như phạm tội vậy, bị khủng bố áp bách.

Đại học thì khác, ngày nghỉ sẽ được nghỉ ngơi vui chơi đúng nghĩa. Sau khi nhập học có chút không chăm chỉ tiến bộ, cả ngày chỉ chơi bời lên mạng cũng có luôn.

“Chuẩn bị đi Quý Châu.”

Diệp Đình Vân vô cùng hứng thú nói: “Quý Châu không tồi nha! Bát sơn nhất thủy nhất phân điền, cảnh sắc tuyệt đẹp, cũng là một trong những cái nôi sinh ra người cổ đại, là nơi phát hiện nhiều di chỉ văn hóa cổ xưa và hóa thạch cổ đại. Cậu sắp đi du lịch à? Cậu cũng biết chơi lắm.”

“Hiện giờ mọi người thích đi du lịch nước ngoài, du lịch trong nước không còn đứng đầu nữa, cậu đúng là rất giản dị.”

“Thác Hoàng Quả Thụ ở chỗ này, còn có một Miêu trại rất lớn, có thể tìm hiểu các phong thổ khác nhau.”

* Thác Hoàng Quả Thụ được mệnh danh là Thiên Hà (dòng sông trời) trên mặt đất. Thác này cao khoảng 74m, rộng 81m, là thác nước đệ nhất ở Trung Quốc và cũng là một trong những thác nước hoành tráng nhất trên thế giới.

Giang Thiếu Bạch thầm nghĩ hắn chỉ nói là muốn đi Quý Châu, vốn chưa suy nghĩ nhiều như vậy, chỉ nghe nói đó là một thành phố núi, nhiều thôn còn rất nghèo. Bây giờ nghe Diệp Đình Vân nói như thế, sao lại giống thắng cảnh du lịch vậy? Không phải là cậu biết hắn muốn đến đó nên đã tìm hiểu đó chứ? Đáng tiếc hắn không phải đi du lịch mà là có công việc phải làm.

Diệp Đình Vân nhìn Giang Thiếu Bạch nói: “Cậu làm sao vậy? Đi chơi mà sao không vui?”

Hắn gãi gãi đầu: “Không phải, tôi không có mất hứng, tôi chỉ nghĩ một mình tôi đi thì chán lắm…”

“Tôi đi với cậu.”

Hắn nghi ngờ nói: “Cậu muốn đi với tôi?”

Diệp Đình Vân gật đầu: “1/5 được nghỉ mấy ngày, không có việc gì làm, tôi vốn cũng định đi đâu đó chơi.”

Giang Thiếu Bạch: “…”

Vậy cũng tốt, hắn sẽ bỏ một ngày giải quyết cho xong vấn đề ở đường hầm, mấy ngày tiếp theo sẽ đi du ngoạn. Dù sao khó khăn lắm mới được nghỉ, nên vui chơi tận hưởng.

“Vậy quyết định vậy nha, chúng ta cùng đi du lịch.”

Doãn Hạ Võ nhận được điện thoại của Giang Thiếu Bạch, nét mặt anh rất kỳ quái.

Đào Lâm thấy thế hỏi: “Sao vậy, huấn luyện viên đồng ý chưa?”

Doãn Hạ Võ đáp: “Huấn luyện viên nói mấy ngày nữa học viện được nghỉ, cậu ấy và Diệp Đình Vân muốn đi du lịch Quý Châu, có thể tiện đường đến xem, giải quyết được thì giải quyết, không thì bảo chúng ta mời cao nhân khác.”

Đào Lâm: “Du lịch?” Sao hắn có cảm giác bị hố vậy.

Doãn Hạ Võ cau mày nói: “Ừ. Nhưng dù sao thì huấn luyện viên đồng ý ra tay cũng là chuyện tốt.”

“Đúng vậy.”

Nghe nói vấn đề ở đường hầm rất khó giải quyết, phía trên cân nhắc thay đổi tuyến đường, nhưng thiết kế đã báo lên, nếu thay đổi thì sẽ tăng dự toán vài trăm triệu, rất phiền phức.

Chiều 31/4, tất cả mọi người không còn tâm tư học hành, mà học viện không có lớp buổi chiều, đa số muốn về quê sớm.

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân đến sân bay, tụ họp với nhóm Doãn Hạ Võ.

Nhiệm vụ lần này không phải cứu viện giống lần trước nên cấp trên chỉ phái hai người Doãn Hạ Võ và Đào Lâm cùng đi.

Doãn Hạ Võ vừa nhìn thấy Giang Thiếu Bạch lập tức đen mặt.

Hắn mặc quần áo thoải mái, đeo kính mát thật to, một tay kéo va li, tay kia cầm cây gậy selfie, bộ dáng võ trang đầy đủ.

Đào Lâm nhìn cả người Giang Thiếu Bạch mà hết hồn, hắn tưởng Giang Thiếu Bạch nói đi du lịch chỉ là nói giỡn mà thôi, không ngờ là thật, thậm chí ngay cả “thần khí gậy selfie” cũng cầm theo.

Hắn lại nhìn Diệp Đình Vân bên cạnh Giang Thiếu Bạch, kỳ thật gậy selfie cũng không có gì, huấn luyện viên làm nhiệm vụ kết hợp du lịch thì thôi đi, còn dẫn nhị thiếu gia nhà họ Diệp theo.

“Huấn luyện viên, anh mang theo cả gậy selfie à?”

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Ừ, trong nhóm bạn bè có rất nhiều người đi du lịch rồi chụp ảnh, tôi thấy rất đẹp, nghĩ tôi nên chụp vài tấm up lên.”

Đào Lâm: “…” Người Trung Quốc đi đến đâu cũng thích chụp ảnh, nếu đi du lịch mà không thể chụp ảnh thì không chừng khách du lịch sẽ giảm đến ba phần. Trong nhóm bạn bè của hắn cũng có rất nhiều người đi du lịch rồi chụp hình, nói trắng ra là bây giờ đi du lịch không phải bản thân du ngoạn ngắm cảnh mà là cho người khác xem.

“Gần đến giờ rồi, đi được chưa?” Giang Thiếu Bạch hỏi.

Doãn Hạ Võ gật đầu: “Được rồi.”

Vì thời gian tương đối nhạy cảm, trong sân bay rất đông người, xếp hàng gửi vận chuyển đông nghịt, chỗ nào cũng toàn người là người.

Nhóm Doãn Hạ Võ có thân phận đặc biệt nên đi lối riêng, ngay cả như vậy vẫn mất không ít công sức.

Hết chương 141






Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com