ZingTruyen.Info

[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức Lạc

c136_137_138

TuyenTuyen202

Chương 136: Chú thuật

Edit: OnlyU

Ban đêm, Giang Thiếu Bạch đang nằm trên giường bỗng cảm nhận có một luồng khí đen đang đến gần, hắn lập tức mở choàng mắt.

Hắn nhìn luồng khí đen đang bay trong phòng, khóe miệng hơi nhếch lên, quả nhiên đã đến!

Giang Thiếu Bạch giơ tay làm phép, miệng niệm một đoạn chú ngữ, luồng khí đen lập tức bị dọa lui. Nhưng hắn không buông tha mà vung tay lên, khí đen bị đánh tan ngay lập tức.

Trong khoảnh khắc khi Giang Thiếu Bạch đánh tan luồng khí đen, trong một nhà trọ ở thủ đô, kẻ thi thuật lập tức phun ra một ngụm máu lớn.

Đối với những thuật sư như Giang Thiếu Bạch thì tóc và máu là những thứ không thể tùy tiện để người ngoài lấy được, thứ này có thể là môi giới để thi triển chú thuật nguyền rủa.

Lúc ở bệnh viện, Giang Thiếu Bạch đã nhận ra lượng máu bị lấy làm xét nghiệm hơi nhiều, có lẽ người khác muốn lấy máu hắn làm gì đó. Tuy nghĩ vậy nhưng hắn không ngăn cản.

Hắn sinh vào ngày quỷ môn mở rộng cửa, thể chất đặc biệt, thuật nguyền rủa chẳng có tác dụng gì đối với hắn. Mà một khi hắn vận dụng thuật phản phệ thì kẻ thi thuật phải trả cái giá không nhỏ.

Chuyện nguyền rủa đối với Giang Thiếu Bạch chỉ là khúc nhạc đệm không đáng để nhắc tới.

Từ nhỏ đến lớn hắn đã thấy rất nhiều ma quỷ, nguyền rủa nho nhỏ chẳng là gì với hắn. Giải quyết xong vấn đề, hắn nằm xuống giường ngủ tiếp.

Sau khi ngủ một giấc, Giang Thiếu Bạch tinh thần sảng khoái đến trường.

Năm nhất đại học, học kỳ trước hắn có một môn học chung với Diệp Đình Vân, học kỳ này cũng vậy.

Giang Thiếu Bạch đến lớp sớm, không ngờ Diệp Đình Vân còn đến sớm hơn.

“Thoạt nhìn tinh thần cậu không tồi nha!” Diệp Đình Vân thấy hắn bèn nói.

Hắn cười cười: “Khá tốt.”

Cậu quay đầu nhìn hắn, có cảm giác hắn hơi khác thường nhưng lại không nói rõ được là chỗ nào.

“Lạc gia liên hệ với cậu chưa?”

“Chưa, nhưng chả sao cả.”

Theo lý mà nói thì sau khi xác nhận thân phận của Giang Thiếu Bạch, kế tiếp chính là nhận tổ quy tông, nhưng bên kia lại không có phản ứng gì. Hắn nghĩ ông nội đã đuổi cha hắn ra khỏi gia môn, hắn không cần thiết phải nhận tổ tiên.

Diệp Đình Vân cười cười: “Đúng là cậu không cần để ý.”

Đại thế gia như nhà họ Lạc có rất đông người, họ đều vinh dự là người nhà họ Lạc. Tuy Giang Thiếu Bạch đã được xác nhận có huyết thống của Lạc gia, nhưng muốn được tất cả họ hàng tán thành thì không dễ gì. Có lẽ vài người muốn nhân chuyện nhận tổ tiên làm khó Giang Thiếu Bạch, nhưng mà… hắn căn bản không để ý đến chuyện này.

Học hết buổi sáng, Giang Thiếu Bạch không ăn sáng nên đến trưa bụng đã đói kêu vang.

“Bạn Giang, Lạc tổng đến, đang chờ cậu ở cổng đấy.” Hắn vừa ra khỏi phòng học, định đi đến nhà ăn thì có người nói với hắn.

Giang Thiếu Bạch hơi bất ngờ, không rõ tại sao Lạc Kỳ lại thình lình đến đây, nhưng hắn nghe xong vẫn đi ra cổng gặp anh.

Lạc Kỳ đậu xe ở cổng trường, hình như đã đợi một lúc.

Không được đậu xe ở cổng trường, nếu không phải anh đã quyên cho trường một khoản thì đã bị đuổi đi từ lâu rồi.

Lạc Kỳ lái một chiếc Maserati, mấy nữ sinh đang đứng tụm túm ở cổng nhìn anh hóng chuyện, cũng có người dạn dĩ tiến lên bắt chuyện với Lạc Kỳ.

Giang Thiếu Bạch đi ra, hai người ngồi vào xe rồi lái xe rời đi.

“Anh, chúng ta đi đâu ăn cơm?”

“Em muốn đi đâu thì đi đó.”

“Sao đột nhiên anh đến đây vậy?” Giang Thiếu Bạch khó hiểu hỏi.

Lạc Kỳ liếc nhìn hắn một cái: “Em không biết?”

Giang Thiếu Bạch không hiểu ra sao: “Biết cái gì?”

“Anh vừa đi đến cục cảnh sát.”

Hắn nghi ngờ: “Anh đến cục cảnh sát? Anh phạm tội gì hả?” Chẳng lẽ trốn thuế bị tra ra? Chậc chậc…

Lạc Kỳ: “Em nghĩ gì vậy, sáng nay cục cảnh sát được báo án, trong một nhà trọ nhỏ ở thủ đô có một người thất khiếu chảy máu, hôn mê bất tỉnh, phát hiện bên cạnh có một tượng gỗ nhỏ, trên tượng gỗ có tóc quấn quanh vài vòng và khắc tên của em.”

“Anh đến cục cảnh sát, đó hẳn là tóc của em.”

Tượng gỗ được mặc quần áo, trên quần áo có máu, hẳn là máu của Giang Thiếu Bạch, ngoài ra còn có ngày sinh tháng đẻ của hắn được khắc lên tượng gỗ.

Với thân thủ của Giang Thiếu Bạch thì người ngoài không dễ gì lấy được máu của hắn, lần trước người nhà họ Lạc hoài nghi, nhờ chinh tín xã lén lút lấy máu nhưng không được. Thế nên máu trên tượng gỗ có khả năng được lấy lúc làm xét nghiệm ADN, người ra tay là Lạc Văn Trí hoặc là Lạc Văn Võ.

Lúc đó Lạc Kỳ cũng cảm thấy họ rút máu hơi nhiều, nhưng anh chỉ nghĩ là họ quá cẩn thận, muốn xét nghiệm nhiều lần mà thôi.

Còn có ngày sinh tháng đẻ, lần trước anh điều tra hồ sơ Giang Thiếu Bạch chỉ tra được ngày sinh mà không có giờ cụ thể.

Giang Thiếu Bạch hờ hững “ừm” một tiếng, không quá bất ngờ: “Vậy à?”

Lạc Kỳ liếc nhìn hắn: “Có phải em biết gì rồi không?”

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Tối qua em phát hiện có người hạ chú em, nhưng không phải vấn đề gì lớn. Đối phương không biết em có thể chất đặc biệt, miễn dịch với độc chú.”

Kỳ thật hạ chú không phải là chuyện dễ, người trúng chú thuật có thể sẽ chết bất ngờ, mà người hạ chú cũng phải bỏ ra tuổi thọ và phúc vận làm cái giá. Trừ phi thù sâu như biển, nếu không thuật sư sẽ không tùy tiện hạ chú nguyền rủa.

“Sao em không nói?” Lạc Kỳ cạn lời.

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Không phải chuyện gì lớn. Nhưng đã có người ra tay với em thì có thể cũng sẽ ra tay với anh, anh nhớ mang theo bùa phòng thân.”

Có là bùa phòng thân trong người thì dù có người hạ chú cũng sẽ bị uy lực của lá bùa triệt tiêu.

“Anh biết. Bên kia phát điên rồi.” Lạc Kỳ tức đến nghiến răng.

“Chuyện này nằm trong dự đoán mà.”

Mấy năm nay, chuyện cơ thể Lạc Kỳ có vấn đề bị đồn ra khắp nơi, những người trong giới thượng lưu đều biết. Nếu không phải anh đủ mạnh mẽ thì không chừng đã tự sát rồi.

Lạc Kỳ thở dài, anh luôn chịu đựng nhà bên kia nhưng họ lại không biết phải trái, càng ngày càng quá đáng.

Giang Thiếu Bạch cười nói: “Thuật sư hạ chú kia cũng không giỏi giang gì.”

“Em cũng quen đó, chính là Lâm Bằng. Lâm Tri Nguyên đuổi y về quê, có lẽ y không cam lòng nên lén quay lại thủ đô.”

Hắn nghe vậy hơi bất ngờ, hắn cảm thấy uy lực chú thuật hơi yếu, hoài nghi đối phương học nghệ không tinh, không ngờ là Lâm Bằng.

“Chết chưa?” Giang Thiếu Bạch hỏi.

Lạc Kỳ lắc lắc đầu: “Chưa. Nhưng anh nghe nói hắn chảy máu rất nhiều, tình trạng rất nghiệm trọng.”

Giang Thiếu Bạch như có điều suy nghĩ: “Thằng ngu, nó lấy máu của chính nó hạ chú à?” Hắn đã dùng thuật phản phệ, nếu Lâm Bằng dùng 1 phần máu thì khi bị phản phệ sẽ bị mất máu đến 10 phần, dù sống sót cũng trở thành phế nhân.

Lâm Tri Nguyên là một đại sư tốt, không ngờ lại có học trò ngu xuẩn như vậy.

“Nhất định là có người nhà họ Lạc cấu kết với Lâm Bằng nhưng không biết là ai.” Lạc Kỳ nói tiếp.

“Muốn biết là ai cũng không khó đâu anh, em đã dùng thuật phản phệ, bất kể là người hạ chú hay là người có liên quan đều sẽ bị phản phệ. Nhưng người liên quan thì bị ảnh hưởng ít hơn, có thể là bị bệnh chẳng hạn.”

Lạc Kỳ nghe thế hơi chấn động: “Bị bệnh? Bệnh cỡ nào?”

Giang Thiếu Bạch lắc đầu: “Em không rõ, chỉ biết là sẽ bị bệnh thôi.”

Lạc Kỳ thầm nghĩ anh phải nhanh chóng điều tra, nếu bệnh nhẹ thì mấy ngày sẽ hồi phục, không thể điều tra được.

Trong bệnh viện Thụy Hân, mấy điều dưỡng đang xì xào bán tán.

“Rốt cuộc người này bị sao vậy? Hay là bệnh gì mới? Tôi chưa thấy bệnh này bao giờ.”

“Thật kỳ lạ, rõ ràng bị mất nhiều máu như vậy mà không tìm thấy vết thương.”

“Tôi nghe đồn đây không phải bệnh đâu, bị phản phệ đó.”

“Nghe nói người này làm gì đó trong phòng, kết quả ngất xỉu, được chủ nhà trọ đưa đến bệnh viện.”

“Thật sự có chuyện này à?”

“Mấy chuyện tâm linh này thà tin là có còn hơn không.”

“Vậy là hắn hại người không thành, tự rước họa vào thân đúng không?”

Sau khi ra khỏi Mê Hồn Cốc, Lâm Bằng luôn hận Giang Thiếu Bạch, muốn dạy đối phương một bài học nhưng lại không thuận lợi. Còn Lâm Tri Nguyên thì phải nhập viện, khó khăn lắm mới tỉnh lại.

Lâm Bằng mong ngóng Lâm Tri Nguyên mau khỏe lại sẽ dạy cho Giang Thiếu Bạch một bài học giúp y, nhưng sau khi sư phụ khôi phục, thái độ đối với y thay đổi rất nhiều, chẳng những không đếm xỉa đến yêu cầu của y mà còn cân nhắc hai đệ tử ký danh, muốn bồi dưỡng người mới, rõ ràng có ý định từ bỏ y.

Lâm Bằng vô cùng khó chịu, sau đó xảy ra xung đột với hai đệ tử ký danh, nhưng y không ngờ vì chuyện này mà Lâm Tri Nguyên lại đưa y về quê, chính thức từ bỏ y.

Lâm Bằng ở nông thôn một thời gian ngắn, y không thể nào quen được.

Mấy người ở thủ đô quen thói nâng cao đạp thấp, mấy người quen vốn xưng huynh gọi đệ với Lâm Bằng vừa nghe tin Lâm Tri Nguyên từ bỏ y là lập tức cắt đứt liên lạc với Lâm Bằng. Đã thế y còn bị mấy đệ tử cùng lứa cười nhạo một trận.

Lâm Bằng ở nông thôn nghĩ tới nghĩ lui, cảm thấy việc này trở thành như vậy đều tại Giang Thiếu Bạch, thế là Lâm Bằng lén quay lại thủ đô, quyết định dù bất cứ giá nào cũng phải dạy Giang Thiếu Bạch một bài học.

Thật ra Lâm Tri Nguyên không dạy Lâm Bằng chú thuật, nhưng y thường đi theo ông, thỉnh thoảng tiếp xúc với thuật pháp nên lén học được.

Hạ chú Giang Thiếu Bạch cũng là lần đầu tiên Lâm Bằng sử dụng chú thuật, y không rõ tại sao lại biến thành như vậy.

Huyết khí trong người Lâm Bằng xói mòn nghiêm trọng, cả người không còn chút sức lực, cơ thể khó chịu, có cảm giác chết còn tốt hơn.

Lâm Bằng nhắm mắt, mơ hồ hiểu được bản thân bị pháp thuật phản phệ.

Kỳ thật Lâm Tri Nguyên từng nhiều lần nhắc đến chuyện phản phệ, nhưng lúc đó Lâm Bằng say mê uy lực của cấm thuật, cố tình quên đi chuyện có thể bị phản phệ.

Sau khi bình tĩnh không còn tức giận, Lâm Bằng bỗng nhớ lại những gì Lâm Tri Nguyên thường dạy, sư phụ thường nói trong giới thuật sư, nhân ngoại hữu nhân, thiên ngoại hữu thiên, có vài người không nên đắc tội.

Y vốn nghĩ sư phụ quá cẩn thận, thậm chí hơi nhát gan, sợ phiền phức, uổng phí năng lực. Lúc này y mới hiểu rõ nỗi lòng của ông.

“Có người tới!” Mấy hộ sĩ nhìn thấy vài người đàn ông mặc quân trang lập tức tránh ra. Mấy quân nhân đến bệnh viện đưa Lâm Bằng đi.

Cuối cùng chuyện của Lâm Bằng cũng truyền đến tai Lâm Tri Nguyên.

Ông vốn mong Lâm Bằng ở nông thôn một thời gian sẽ tu thân dưỡng tính, trầm tính một chút, không ngờ y lén quay về thủ đô hại người, kết quả bị phản phệ phải vào bệnh viện.

Tuy Lâm Tri Nguyên rất quan tâm chăm sóc Lâm Bằng, nhưng lần trước suýt mất mạng ở Mê Hồn Cốc nên ông hơi tức giận y. Bây giờ Lâm Bằng phạm lỗi nghiêm trọng như vậy, Lâm Tri Nguyên dứt khoát dồn tâm trí vào hai đệ tử mới, không để ý đến Lâm Bằng nữa.

Hết chương 136


Chương 137: Sau khi hạ chú

Edit: OnlyU

Nhà họ Diệp.

“Đình Vân, em biết chuyện của Lâm Bằng chưa?” Diệp Hà lên tiếng hỏi.

Diệp Đình Vân gật đầu: “Em biết rồi ạ.”

Lâm Bằng quá ngu xuẩn, không có bản lĩnh còn không tự biết, dám ra tay với Giang Thiếu Bạch, đúng là điên mà.

“Giang Thiếu Bạch không sao chứ?” Anh hỏi tiếp.

Cậu lắc đầu đáp: “Hắn rất khỏe. Nhìn rất có tinh thần.”

Hôm nay đi học cậu đã gặp Giang Thiếu Bạch, cậu có cảm giác đối phương có gì đó khác thường, bây giờ ngẫm lại, có lẽ là vừa bị hạ chú, thoạt nhìn hắn còn có tinh thần hơn ngày thường.

Lần trước hắn cũng dễ dàng giải quyết “thứ” trong hầm đậu xe và trên núi Nguyệt Minh, bản lĩnh cách xa Lâm Bằng đến mấy con phố.

“Lâm đại sư nói thế nào hả anh?” Diệp Đình Vân hỏi anh trai.

Diệp Hà lắc đầu: “Có lẽ Lâm đại sư quá thất vọng nên không để ý đến Lâm Bằng nữa. Lâm Bằng bị người của Thiên Minh mang đi rồi.”

Có nhiều thuật sư bản lĩnh hơn người thường, nếu cứ để mặc họ tác quái thì xã hội sẽ loạn, gây ra hậu quả nghiêm trọng, thế nên nhà nước có một tổ chức đặc biệt quản lý những người này. Họ là những người xuất thân từ Phật môn và Đạo giáo, khi thuật sư phạm pháp thì những người này sẽ xử lý.

Lâm Bằng dùng chú thuật thuộc vào loại cấm kỵ,  dùng thuật pháp này tương đương với việc phạm vào cấm kỵ của thuật sư, sẽ bị người của Thiên Minh mang đi.

“Lâm Bằng lấy được tóc và máu của Giang Thiếu Bạch à?” Diệp Đình Vân hỏi.

Diệp Hà gật đầu: “Ừ.”

Hẳn là có người nhà họ Lạc cấu kết với Lâm Bằng, không biết người này là ai.

Tin tức trong giới thuật sư được lan truyền rất nhanh, Vô Ưu đại sư cũng nghe được chuyện của Lâm Bằng.

“Sư phụ, Lâm Bằng bị thương rất nặng, thuật phản phệ nghiêm trọng như vậy sao?”

Ông lắc đầu: “Phản phệ bình thường là cả một quá trình chậm rãi, không phải lập tức khiến người ta trọng thương.”

Tuy hạ nguyền rủa là cấm thuật nhưng kỳ thật vẫn có nhiều người âm thầm sử dụng, vài tông môn có nhiều thủ đoạn, có thể rút phản phệ cho người khác.

Nếu là phương pháp nguyền rủa một mạng đổi một mạng thì lại không mấy người dám dùng.

“Nếu đã vậy, sao Lâm Bằng lại bị nặng như thế?”

Vô Ưu Đại sư lắc lắc đầu: “Hắn chọn sai đối tượng ra tay.”

Giang Thiếu Bạch không phải người bình thường, nên khi bị nguyền rủa hắn lập tức có phản ứng, dùng phương pháp phản phệ, bắn ngược nguyền rủa về.

Lâm Bằng có mắt như mù, y từng tiếp xúc với Giang Thiếu Bạch, dù không nhận ra đối phương cũng là thuật sư thì cũng phải nhìn ra hắn là người của mông phái cổ võ chứ, sao lại tùy tiện ra tay với hắn?

Ông lắc đầu, thầm thở dài thay cho Lâm Tri Nguyên.

Tại nhà họ Lạc.

Lạc Hải lẩm bẩm: “Thằng Lạc Kỳ có ý gì?”

Giang Thiếu Bạch vừa xảy ra chuyện là Lạc Kỳ lập tức đi về nhà chính, nói với ông nội là trước khi điều tra rõ sự tình, tập đoàn Thiên Kỳ sẽ cắt đứt viện trợ của tất cả mọi người nhà họ Lạc.

Ông cụ vừa định nói gì đó thì anh đã xoay người bỏ đi, thái độ rất dứt khoát.

Lạc Dương lạnh lùng nói: “Đại khái muốn ra mặt cho Giang Thiếu Bạch.”

“Em thấy thằng Lạc Kỳ cố tình chuyện bé xé ra to, không phải Giang Thiếu Bạch không hề hấn gì sao? Chỉ là một con rối mà thôi! Thuật Vu cổ, chỉ là nói nhảm mà thôi. Hay là nó định mượn chuyện này làm khó mình?”

Lạc Dương híp mắt: “Chưa chắc là nói nhảm.”

Giang Thiếu Bạch không có chuyện gì, nhưng Lâm Bằng bị phản phệ sắp chết.

Ông chủ nhà trọ kia đã giao con rối cho cảnh sát, Lạc Kỳ đề nghị xét nghiệm tóc và máu trên con rối, đúng là của Giang Thiếu Bạch. Mà bọn họ vừa mới nằng nặc đòi Giang Thiếu Bạch làm xét nghiệm ADN, họ là người bị hiềm nghi lớn nhất.

Lạc Dương liếc nhìn em trai: “Việc này không phải do em làm đó chứ?”

Lạc Hải cứng mặt, hơi kích động: “Anh nghi ngờ em!”

Lạc Dương vẫn nghi ngờ: “Thật sự không phải em à?”

Lạc Hải cười lạnh: “Em còn tưởng là anh làm.”

“Không phải anh.” Đúng là hắn không vừa mắt Giang Thiếu Bạch, nhưng không định ra tay vào lúc này.

Lạc Hải nghi ngờ: “Không phải anh em mình, chẳng lẽ nhà chú ba? Quan hệ giữa Lạc Kỳ và Hân Hân không tồi, nhưng hiện giờ xuất hiện Giang Thiếu Bạch, có lẽ Hân Hân sẽ không nhặt được thứ tốt.”

Lạc Dương nghiêm túc nói: “Nếu không phải hai chúng ta thì chỉ còn Lạc Phi và Hân Hân nhà chú ba là hiềm nghi lớn nhất.” Đương nhiên mấy đứa con riêng không được thừa nhận cũng có hiềm nghi.

Lạc Văn Phong đang ở biệt thự, ông nhìn Lạc Kỳ hỏi: “Không điều tra ra là ai à?”

Lạc Kỳ lắc đầu: “Vẫn chưa ạ.”

Anh đã điều tra mấy anh em chú bác, tạm thời không ai bị bệnh nằm viện cả. Anh cũng điều tra cả bệnh viện, nhưng dường như người ra tay biết rất rõ những nơi bị theo dõi trong bệnh viện nên đã tránh né, người trong bệnh viện cũng đã thay đổi.

Anh khá hoài nghi Lạc Dương và Lạc Hải, nhưng hai người kia vẫn khỏe mạnh, không có gì khác thường, cũng có thể là họ đang giả vờ. Còn con trai của chú ba, Lạc Phi cũng có hiềm nghi rất lớn.

Năm đó Lạc Văn Phong đuổi Lạc Phi ra khỏi Thiên Kỳ, hẳn là hắn luôn hận trong lòng.

Lạc Văn Phong nhắm mắt lại, tuy ông không biết chính xác là ai nhưng rõ ràng nằm trong số những người kia mà thôi.

“Thảo nào em con không muốn nhận tổ quy tông.”

Lạc Kỳ cúi đầu, nhịn không được thở dài một cái: “Cha, em tặng con vài lá bùa bình an, còn có phần của cha.”

Ông gật đầu nói: “Có lòng.”

Di động bỗng vang lên, Lạc Văn Phong nhìn tin nhắn trong di động, lập tức cau mày.

“Ông nội tìm cha à?”

Lạc Kỳ cắt viện trợ, rất nhiều người bị ảnh hưởng nặng nề, lập tức đến nhà chính ầm ĩ xin ông cụ làm chủ, oán trách Lạc Kỳ không nhận người thân.

Lạc Văn Phong gật đầu: “Ừ, xem ra cha phải đi qua một chuyến.”

Nhà họ Lạc.

“Con đến rồi à?” Ông cụ Lạc lên tiếng.

Lạc Văn Phong nhìn gương mặt già nua của cha, trong lòng bỗng buồn phiền.

“A Kỳ cắt viện trợ rất nhiều người, đều là họ hàng, máu mủ tình thâm, có cần tuyệt tình như vậy không?”

Lạc Văn Phong cười lạnh: “Cha nói máu mủ tình thâm, nhưng những người đó đều đang mong ngóng con của con mau chết. A Kỳ làm vậy cũng không có gì quá đáng.”

Ông cụ hơi nhức đầu: “Con nói bậy bạ gì vậy?”

Lạc Văn Phong không nhịn được nữa: “Cha, con biết cha tốt với anh cả, yêu thương em út, nhưng A Kỳ và Thiếu Bạch là con trai của con, cha cứ vậy mong hai đứa nó mau chết sao?”

Ông cụ bất đắc dĩ nói: “Cái gì mà chết hay không? Con nói quá rồi, muốn chết cũng là bộ xương già này chết trước.”

“Chuyện Ngũ Sắc Liên chỉ có vài người biết nhưng A Kỳ vẫn bị tổ chức Huyết Sát ám sát.” Ngay từ đầu Lạc Văn Phong không biết nhiều về tổ chức này, ông chỉ nghĩ đó là một tổ chức sát thủ thông thường, cho đến khi Lạc Kỳ nói với ông những chuyện trải qua, ông mới biết Huyết Sát khủng bố đến cỡ nào.

“Còn máu và tóc của Thiếu Bạch, tại sao lại nằm trong tay Lâm Bằng? Bệnh viện Tâm An là của nhà chúng ta, Thiếu Bạch đến làm xét nghiệm, vừa quay lưng thì máu và tóc đã bị người khác cầm đi. Chẳng lẽ chuyện này không chút liên hệ với Lạc gia. Vả lại xét nghiệm ADN có cần nhiều tóc và máu như vậy không, e là tất cả mọi chuyện đã có âm mưu từ trước.”

Ông cụ thở dài, chuyện làm xét nghiệm lần nữa là do ông gật đầu đồng ý. Bây giờ nhiều kẻ lừa đảo, ông chỉ nghĩ phải cẩn thận một chút, không ngờ xảy ra chuyện như vậy. Vì chuyện này mà Lạc Văn Phong có khúc mắc trong lòng với ông.

“Chuyện A Kỳ bị Huyết Sát ám sát chỉ là trùng hợp. Về phần Thiếu Bạch, nó có mâu thuẫn với Lâm Bằng từ trước rồi, chúng ta chỉ bị lợi dụng mà thôi.”

Lạc Văn Phong nhìn chằm chằm ông cụ một lúc, bỗng nhiên cảm thấy vô cùng thất vọng. Đối với ông cụ, có lẽ giữ cho gia tộc yên ổn mới là chuyện quan trọng nhất, dù chỉ yên ổn bề ngoài mà thôi.

“A Kỳ đã lớn, nó muốn làm gì thì làm, con sẽ không quản nó. Còn về Thiếu Bạch, con chưa nuôi đứa con trai này được một ngày nào, năm xưa còn lựa chọn mẹ thằng bé mà từ bỏ đứa con này, hiện giờ con không dám có bất cứ yêu cầu gì với Thiếu Bạch.”

Ông cụ nghe vậy há miệng thở dốc, không biết phải nói gì.

Ông cụ nhắm hai mắt, là ông thua thiệt Lạc Văn Phong, ông luôn kỳ vọng mấy đứa con trai giúp đỡ lẫn nhau, gánh vác gia tộc, nhưng không biết từ lúc nào, tất cả hoàn toàn trái ngược, hiện tại mấy đứa con trai càng ngày càng xa cách nhau.

Lạc Hân Hân về đến nhà thì bị Lưu Mỹ Ngọc kéo qua một bên.

“Mẹ, sao vậy?”

Lưu Mỹ Ngọc kích động nói: “Lạc Kỳ ngừng hợp tác với Dịch Thịnh.”

Cô nghe vậy gật đầu “à” một tiếng. Dịch Thịnh là một công ty nhỏ của họ hàng bên mẹ cô, mấy năm trước nhờ vào quan hệ với Lạc thị mà nhận được không ít đơn đặt hàng.

Lần này Lạc Kỳ ra tay, rất nhiều công ty dây mơ rễ má đều bị cắt đứt liên hệ.

Lưu Mỹ Ngọc hơi nóng nảy: “Hân Hân, con nói chuyện với anh họ đi. Chuyện nguyền rủa Giang Thiếu Bạch là Lâm Bằng làm, liên quan gì đến Lạc gia chúng ta. Nhiều lắm thì chúng ta bị thằng Lâm Bằng lợi dụng mà thôi. Lạc Kỳ làm như vậy là cạn tàu ráo máng.”

Lạc Hân Hân bất đắc dĩ nói: “Mẹ, ông nội còn không khuyên được bác hai, con thì có cách gì chứ?”

Cô đoán là họ hàng của mẹ đến đây khóc lóc kể lể, mà mẹ cô lại nhẹ dạ, nghe người ta nói vài câu là muốn gánh vác giúp đỡ.

Lưu Mỹ Ngọc buồn bực: “Lạc Kỳ cũng hơi quá đáng, Giang Thiếu Bạch có hề hấn gì đâu.”

Ngược lại người hạ chú ngu xuẩn kia thì sắp chết rồi. Không biết ai mời y nữa, muốn mời thì phải mời một người có đạo hạnh cao chứ, dù người bị hạ chú không chết thì ít nhất cũng lưu lại điểm yếu. Kết quả, tên này làm ăn chẳng ra sao, bị cắn trả nằm liệt trên giường không dậy nổi, chủ nhà trọ báo cảnh sát, thế là làm phiền đến cả nhà họ.

“Mẹ, anh Kỳ còn đang rất tức giận đó, lúc này nên tránh mặt mới tốt.”

Thật ra trong lòng Lạc Hân Hân cũng không thích họ hàng bên mẹ cô, bình thường họ rảnh rỗi hay đến mượn danh nghĩa lấy cái này cái kia, nói đủ loại yêu cầu. Còn có vài người vô duyên vô cớ giới thiệu mai mối cho cô, nói cái gì mà thân càng thêm thân.

Nhưng mẹ cô lại vô cùng hưởng thụ cảm giác được họ hàng xum xoe nịnh bợ vây quanh, bên kia có yêu cầu gì là bà đều cố hết sức đáp ứng.

Thật ra Lạc Hân Hân hiểu mẹ cô, bà xuất thân không quá tốt, gả cho Lạc Văn Võ coi như trèo cao, giao lưu với những phu nhân thế gia luôn không ngóc đầu lên được, trước mặt họ hàng của bà thì bà mới có thể tự tin kiêu ngạo.

Có điều vì chút hư vinh mà dính vào một đống phiền phức, Lạc Hân Hân thấy không đáng.

“Anh con đâu rồi mẹ?” Cô lên tiếng hỏi.

“Đang ở trong phòng ngủ, tối qua bị bạn bè kéo đi uống rượu, đang nằm trên giường chưa dậy đâu. Đều tại Lạc Văn Phong, người nhà mà đuổi ra khỏi công ty, không nể tình chút nào.”

“Mẹ, chuyện qua đã lâu, mẹ nhắc lại làm gì?” Lạc Hân Hân nói.

Lưu Mỹ Ngọc: “Mới mấy năm trước chứ lâu gì. Bác hai con rất quá đáng, anh con đã làm nhiều việc cho công ty, thế mà bác hai con chỉ quan tâm đến Lạc Kỳ, dù gì cũng là cháu trai.”

Lưu Mỹ Ngọc và Lạc Văn Võ kết hôn sớm, Lạc Phi lớn hơn Lạc Kỳ vài tuổi, mấy năm trước vào Thiên Kỳ làm việc, năng lực không tồi.

Sau đó Lạc Kỳ vào công ty, nhanh chóng nổi bật hơn Lạc Phi. Con trai và cháu trai, đương nhiên Lạc Văn Phong tín nhiệm con trai hơn.

Lạc Kỳ rèn luyện hai năm, Lạc Văn Phong từ từ giao quyền lại cho anh, sau khi anh nắm quyền thì Lạc Phi dần dần bị đẩy ra xa.

Tiếp theo chuyện Lạc Kỳ mắc bệnh khó nói bị lộ ra, Lạc Dương và Lạc Hải ồn ào đòi đưa con trai họ qua làm con thừa tự của Lạc Kỳ, Lạc Phi cũng xen vào.

Lạc Văn Phong vì Lạc Kỳ, cho Lạc Phi một số tiền rồi đuổi ra khỏi Thiên Kỳ.

Lạc Hân Hân mím môi: “Con đi lên xem sao.”

Lưu Mỹ Ngọc gật đầu: “Ừ, đi đi.”

Hết chương 137


Chương 138: Rượu thuốc

Edit: OnlyU

Giang Thiếu Bạch bước vào phòng ký túc xá, mấy cậu bạn lập tức nhìn hắn với ánh mắt kỳ lạ, hắn không hiểu ra sao: “Nhìn tôi như vậy làm gì?”

Bách Quang Vũ gãi đầu: “Lão tứ, tôi nghe nói cậu bị người ta hạ chú hả?”

“Cậu nghe từ đâu vậy? Bớt xem phim cung đấu đi.”

Bách Quang Vũ nghi ngờ: “Không phải hả?”

Giang Thiếu Bạch bày vẻ mặt khó chịu: “Cậu thấy tôi có giống người bị hạ chú không?”

Bách Quang Vũ quan sát hắn từ trên xuống dưới, xác nhận cậu bạn không giống người bị hạ chú. Những người bị hạ chú sẽ suy yếu, còn lão tứ thì mặt mày hồng hào, phỏng chừng một quyền đánh chết một con trâu cũng được luôn.

Hắn còn nghe nói người thi triển chú thuật đã phải vào bệnh viện, rất là thê thảm.

Giang Thiếu Bạch chống nạnh, lời lẽ chính nghĩa nói: “Cái gọi là chút thuật chỉ là lừa bịp người ta mà thôi. Mấy con rối trong ti vi đa số là thủ đoạn mấy phi tần dùng hãm hại nhau, không lên được mặt bàn…”

Bách Quang Vũ: “…”

Lý Vũ Hàm gật gật đầu: “Tớ cũng thấy chú thuật gì đó không đáng tin đâu.”

Bách Quang Vũ liếc Lý Vũ Hàm một cái, thầm nghĩ lão tam vừa ngốc vừa khờ, lão tứ gạt người như vậy mà cũng tin, đúng là chày gỗ.

“Mà sao cậu biết tôi bị hạ chú?” Giang Thiếu Bạch kéo Bách Quang Vũ qua một bên hỏi.

Cậu bạn cười gượng nói: “Mấy chuyện như thế này khó giấu lắm.”

Trong giới hào môn, bí mật loại này bị truyền đi rất nhanh, lần này Lạc Kỳ còn ngừng hợp tác với rất nhiều người nhà họ Lạc, đương nhiên người khác muốn điều tra xem nguyên nhân là gì, vừa tra một chút là lòi ra chuyện Vu cổ.

Chuyện Giang Thiếu Bạch bị hạ chú vừa lộ ra, mọi người lập tức xôn xao đoán xem ai trong nhà họ Lạc là thủ phạm.

Thật ra trong giới hào môn rất mâu thuẫn đối với việc hạ chú này, dù sao có không ít người gia nghiệp lớn, hận không thể sống đến 200 tuổi, vậy mà có những người lợi dụng chú thuật giết người, đối với những người này thì đây là uy hiếp không nhỏ.

Lâm Bằng ra tay với Giang Thiếu Bạch, ở phương diện nào đó thì cũng liên lụy đến thanh danh của Lâm Tri Nguyên.

“Lão tứ, có vẻ chuyện này liên quan đến Lạc gia, cậu biết là ai ra tay không?” Bách Quang Vũ hỏi.

Giang Thiếu Bạch lắc đầu: “Chưa biết được.”

Lạc Kỳ có nói với hắn gần đây Lạc Phi có phần yếu ớt, là người bị tình nghi lớn nhất. Nếu hắn thấy mặt người nọ là có thể nhận ra ngay, nhưng hắn lại không thể vô duyên vô cớ đi đến nhà người ta.

Lạc Phi từng làm việc ở tập đoàn Thiên Kỳ, Thiên Kỳ có trụ sở chính ở thu đô, không tránh khỏi có tiếp xúc với Lạc gia. Sau khi Lạc Phi vào tập đoàn thì làm việc không tồi, nhưng biểu hiện lại tốt đến thái quá.

Sau đó nữa thì lại có chuyện lùm xùm con thừa tự, Lạc Văn Phong lập tức đuổi hết tất cả người nhà họ Lạc đang làm việc trong Thiên Kỳ. Có lẽ ông cảm thấy có lỗi với đứa cháu này nên đã cho hắn 20 triệu tệ như bồi thường. Có điều Lạc Văn Võ lại cảm thấy Lạc Văn Phong đang bố thí cho ăn mày.

Giang Thiếu Bạch không muốn cuốn vào thị phi trong Lạc gia nên hắn vất chuyện này ra khỏi đầu.

Thời gian trôi nhanh, chớp mắt mà đã hai tuần trôi qua. Chuyện hạ chú ồn ào một trận cũng dần dần yên ắng.

Giang Thiếu Bạch nhận được điện thoại của Lạc Kỳ bèn đi đến biệt thự ở ngoại ô của Lạc Văn Phong.

“Rượu ủ xong hết rồi.”

Sau khi hắn chuẩn bị đầy đủ dược liệu đã đưa phương thuốc cho anh trai, rượu này là Lạc Kỳ tìm người ủ riêng, đều rất tốt.

Vì rượu này có giá trị tương đối cao nên Lạc Kỳ đã dời địa điểm ủ rượu đến biệt thự của Lạc Văn Phong, vừa vặn ông có một hầm rượu ở đây.

Thật ra sau khi bị hạ chú, Giang Thiếu Bạch và Lạc Văn Phong có ăn cơm cùng nhau hai lần, thường xuyên qua lại nên dần thân thiết.

Lạc Văn Phong uống một hớp rượu: “Không tồi.”

Giang Thiếu Bạch cười nói: “Cha thích là tốt rồi, có thể là do trình độ của người ủ rượu cao.”

“Có lẽ không liên quan nhiều đến người ủ rượu đâu, chủ yếu là phương pháp.” Mà hạt châu kia cũng không phải vật tầm thường.

“Sư phụ con thật lợi hại. Nhưng ông ấy là thần côn sao? Có lẽ không phải là người vô danh đâu.” Lạc Văn Phong nói.

“Sư phụ con chỉ là thuật sư bình thường thôi, con cũng không biết sư phụ gọi là gì nữa.”

Lạc Văn Phong uống thêm một ngụm: “Có lẽ là cao nhân ẩn sĩ.”

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Cao nhân ẩn sĩ gì chứ, cha phóng đại rồi, ẩn sĩ chỉ thấy trong tiểu thuyết mà thôi.”

Lạc Kỳ cười cười nhìn em trai mà không vạch trần.

Lạc Văn Phong liếc nhìn Giang Thiếu Bạch một cái, nghiêm túc căn dặn: “Con đó, phải tôn trọng sư phụ một chút, ông ấy hẳn là rất lợi hại. Chẳng qua không biết vì sao một người tài giỏi như vậy lại ẩn cư ở vùng quê mà không xuất đầu lộ diện.”

Giang Thiếu Bạch nghĩ nghĩ, sau đó lắc đầu nói: “Đại khái là sư phụ thiếu nợ nhiều, không dám thò đầu ra…”

Lạc Văn Phong ngạc nhiên: “Thiếu nợ rất nhiều sao? Bao nhiêu?”

Hắn nhìn vẻ mặt của ông, chẳng lẽ ông muốn trả nợ thay cho sư phụ sao? Thật sự quá khách sáo, nhưng lão thần côn là nợ tình mà.

“Con không rõ lắm, có lẽ là *nợ tam giác, nợ tứ giác, ngũ giác, bát giác… Chúng ta đừng xen vào, sư phụ tự biết giải quyết.”

*Kiểu mượn đầu này trả đầu kia, cứ thế xoay vòng.

Lạc Kỳ: “…”

Hạt châu ủ được 12 vò rượu, Giang Thiếu Bạch mang đi một nửa, còn lại để cho Lạc Văn Phong. Hắn lấy 6 vò, chia cho Diệp Đình Vân 3 vò.

Diệp Đình Vân rất hiếu kỳ về rượu này, sau khi nhận lấy, cậu cẩn thận chở về nhà.

Mấy người bạn thân của ông Diệp đang ngồi trong sân chơi cờ với ông. Dù hiện tại có nhiều hoạt động giải trí nhưng mấy ông cụ cảm thấy quá ồn ào, bình thường hay cùng nhau chơi cờ.

Lúc này ông Diệp đang chơi cờ với ông Trần, những người còn lại ngồi xung quanh xem, ván cờ đang bế tắc, mấy ông lão đang suy nghĩ xem nên đi thế nào.

Diệp Hà ôm vò rượu đi qua.

“A Hà, tan làm rồi à? Cháu đang cầm gì đó?” Ông Lý hỏi.

Ông Trần do dự rất lâu chưa đi tiếp, ông Lý cảm thấy nhàm chán nên nhìn xung quanh, vừa lúc thấy Diệp Hà cầm rượu đi qua.

Anh hơi ngượng ngùng nói: “Là rượu thuốc em cháu đưa cho ông nội.”

Ông Lý mặt mày hớn hở: “Rượu thuốc? Rượu ủ thuốc bắc hả?”

Diệp Hà gật đầu: “Vâng ạ.”

“Ông Diệp à, cháu nội ông thật có hiếu, còn đưa rượu cho ông. Cháu của tôi thì khỏi nói, suốt ngày quản tôi không được ăn cái này, không được ăn cái kia, nói là không tốt cho cơ thể, cái gì cũng không cho ăn, sống còn gì vui nữa?”

“Ông Lý, cháu ông có hiếu đó, ông đúng là có phúc mà không biết hưởng.” Ông Trần lên tiếng.

“Ông Diệp, khui rượu ra đi, để tôi xem cháu ông đưa rượu gì.” Ông Lý ồn ào nói.

Ông Lý vừa nói thế, mấy ông lão còn lại cũng ồn ào cả lên.

“Đúng rồi, mau khui ra, để chúng tôi thấy lòng hiếu thảo của cháu ông.”

Diệp Hà nhìn ông Lý, hơi khó xử nói: “Không phải ông không được uống rượu sao ạ?”

Ông Lý liếc mắt, nhịn không được nói: “Toàn bọn lăng băm nói bậy, thỉnh thoảng uống một ly có sao đâu.” Ông còn có thể uống gấp trăm lần, không uống rượu là cả người không thoải mái.

Diệp Hà nhíu mày, anh hơi khó xử, tuổi tác mấy ông cụ ở đây đã cao, nếu xảy ra chuyện gì thì phiền phức to.

Mấy ông cụ cũng không hiền lành, thấy Diệp Hà do dự bèn thẳng tay cướp luôn. Anh nhớ Diệp Đình Vân nói rượu thuốc này thuần tự nhiên, có lẽ mấy ông cụ uống cũng không sao, không cần quá lo lắng.

Ông Lý uống một ly, hơi bất ngờ nói: “Ông Diệp, rượu không tồi. Đúng là con cháu có hiếu.”

“Rượu này mua ở đâu, hương vị rất thuần! Tôi phải bảo thằng cháu ở nhà đi mua mới được.” Ông Tăng nói.

Diệp Hà hơi khó xử: “Đây là bạn của Đình Vân tự ủ, không có bán đâu ạ.”

Mấy ông cụ nghe anh nói thế hơi thất vọng nhưng không để tâm nhiều. Ông Diệp tập trung tinh thần nhìn ván cờ, đến lúc nhìn lên thì vò rượu đã vơi phân nửa. Ông tức giận nói: “Mấy lão nghiện rượu này, muốn uống rượu thì đi mà bảo cháu mấy ông mua.”

Ông Lý cười híp mắt: “Ông đừng nhỏ mọn như vậy chứ.”

Ông Diệp trừng mắt: “Tôi thấy ông là người uống nhiều nhất, lát nữa tôi sẽ nói cháu gái ông giám sát ông chặt chẽ một chút.”

Ông Lý cười gượng: “Chỉ vài ly rượu thôi mà, làm lớn chuyện làm gì, không cần nói với con bé đâu.”

Ông Diệp thấy đối phương như vậy bèn lắc đầu nói: “Ông đúng là không có tiền đồ, thế mà lại sợ cháu gái ở nhà.”

Ông Lý tức giận: “Ai mà sợ con bé hả, chỉ là nó phiền quá thôi.”

Một vò rượu không nhỏ, nhưng mấy ông cụ ở đây đều là người uống rượu nhiều năm, mỗi người uống một chút đã thấy đáy, thế mà mấy ông cụ còn đưa đã thèm.

Diệp Đình Vân đưa một vò cho ông nội, còn lại hai vò cậu cất đi, định sau này sẽ uống. Cậu không ngờ mới đưa rượu cho ông một ngày mà đã có chuyện.

Diệp Đình Vân đi vào nhà thì bị Diệp Hà kéo qua một bên.

“Đình Vân, rượu đó ở đâu ra vậy?”

Cậu không hiểu ra sao: “Sao vậy anh?”

“Rượu kia không tồi.”

Hôm qua anh đưa rượu cho ông nội thì bị mấy ông cụ giành mất, anh cũng không để tâm lắm. Theo lời ông nội thì rượu không tồi, nhưng chỉ vậy mà thôi. Kết quả tối đó, nhà ông Lý gọi điện cho anh. Diệp Hà tưởng ông Lý uống nhiều rượu nên không khỏe, người nhà ông gọi điện đến trách mắng, không ngờ bên kia gọi điện đến vì muốn hỏi rượu này mua ở đâu.

Nghe nói bác sĩ gia đình biết ông Lý uống rượu, lo lắng nên kiểm tra tổng quát, kết quả cho thấy huyết áp và mỡ trong máu của ông đều hạ xuống, cơ thể ngoài dự đoán khỏe hơn. Nhà họ Lý ngẫm nghĩ một lúc, cảm thấy vấn đề chính là vò rượu kia. Nhận ra điểm này, họ lập tức gọi điện qua hỏi mua rượu ở đâu, nhưng Diệp Hà cũng không biết, Diệp Đình Vân chỉ nói là bạn mà không nói rõ là ai.

Mà chuyện nhà họ Lý không cẩn thận truyền ra, mấy ông cụ khác lập tức kiểm tra cơ thể, tất cả đều cải thiện tình trạng cơ thể với những mức độ khác nhau. Ai uống nhiều thì càng khỏe.

Sau khi ông Diệp biết chuyện thì giật mình, lúc ấy mỗi người một ly qua lại, ông là chủ nhà mà không uống được bao nhiêu.

Diệp Đình Vân lắc đầu nói: “Trong rượu có vị thuốc bắc đặc biệt, không mua được đâu.”

Diệp Hà kỳ quái nói: “Rượu quý như vậy sao em không nói sớm hả?”

Ông nội rất hối hận, đồ tốt bị mấy ông bạn già giành hết.

Diệp Đình Vân nhìn trai, hơi tức giận nói: “Anh, em đã nói là rượu quý, thế mà anh chẳng thèm để ý.”

Diệp Hà: “…” Diệp Đình Vân chỉ nói là rượu quý mà không nói rõ quý cỡ nào.

“Đình Vân, em còn không?”

“Còn một vò.” Thực tế là hai vò nhưng cậu không nói thật.

Diệp Hà khó xử nói: “Còn một thôi à, ông nội muốn.”

Cậu gật đầu: “Nếu vậy để em đưa cho ông.”

Hết chương 138

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info