ZingTruyen.Info

Dm Hoan Ghi Chep Xuong Nui Cua Than Con Diep Uc Lac

Chương 119: Nhiệm vụ của đội Phi Long

Edit: OnlyU

Chuyện nhà họ Vạn kết thúc không lâu thì Lạc Kỳ nhận được một cú điện thoại, Lạc Văn Phong gọi anh về nhà.

“Cha tìm con à?”

Lạc Văn Phong gật đầu nói: “Người nhà họ Vạn tặng quà đến, rất nhiều đấy. Con xem một chút đi, đây là danh sách quà tặng.”

Lạc Kỳ vươn tay nhận danh sách.

“Con có giao tình với ông Vạn à?” Lạc Văn Phong hỏi.

“Con vừa giúp ông ta chút việc nhỏ thôi.”

Anh đang bàn một hợp đồng cung cấp thiết bị quân đội, rất nhiều người nhìn chằm chằm dự án này, ưu thế của tập đoàn không rõ, nhưng giờ đây có thể bàn bạc tiếp rồi.

Lạc Văn Phong cười cười: “Có nhiều mối quan hệ là chuyện tốt.”

Lạc Kỳ cúi đầu, thầm nghĩ có được kết quả như thế đều là nhờ phúc của em trai, bản thân anh chẳng làm gì. Từ sau khi Giang Thiếu Bạch xuất hiện, dường như tất cả mọi chuyện đều phát triển theo chiều hướng tốt đẹp. Tình trạng cơ thể anh tốt lên, dự án núi Nguyệt Minh được tái khởi công, các dự án trước đây cũng không thất bại.

“Bên nhà chính hy vọng con có thể giúp đỡ giới thiệu một chút.”

Lạc Kỳ nghe ông nói thế cũng không bất ngờ, dường như nhà chính có an bài người nằm vùng ở chỗ anh vậy, làm gì họ cũng biết.

“Con và ông Vạn không phải quá thân thiết, không giúp được đâu.” Anh lạnh nhạt nói.

Lạc Kỳ không nói dối, tuy Giang Thiếu Bạch giúp nhà họ Vạn, nhưng quan hệ với ông Vạn lại khá vi diệu, anh không muốn dùng em trai bắt người ta trả ân tình.

Giang Thiếu Bạch vừa mới chán vì quá rảnh rỗi thì đội Phi Long có nhiệm vụ muốn nhờ hắn.

Hắn tréo chân ngồi trên ghế dựa, vừa nhìn người trước mặt vừa cắn khoai tây chiên rôm rốp: “Muốn tôi đi đến Mê Hồn Cốc?”

Doãn Hạ Võ gật đầu: “Đúng vậy.”

Giang Thiếu Bạch nhởn nhơ lắc chân, nhìn Doãn Hạ Võ đang đứng thẳng trước mặt, giống như bị phạt đứng nghiêm vậy. Hắn lắc đầu, thầm nghĩ Doãn Hạ Võ thật cứng ngắc, nhìn giống như một tên đầu gỗ, quá ngây ngô, người như vậy sợ là sẽ không tìm được bạn gái, cũng không tìm được bạn trai đâu.

Hiện giờ Giang Thiếu Bạch là huấn luyện viên đội Phi Long, lúc rảnh rỗi hắn đến đó huấn luyện người mới. Ngoại hình hắn còn quá trẻ nên ngày đầu tiên đến đó, nhiều người nghĩ hắn cũng thường thôi, còn coi hắn là một tên tiểu bạch kiểm.

Sau đó nghe nói Giang Thiếu Bạch là huấn luyện viên mới đến, tất cả lập tức bùng nổ, đa số nghĩ hắn dựa vào quan hệ lên chức nên biểu hiện đối với hắn không tốt lắm.

Mà có lẽ cấp trên muốn xem tài nghệ hắn thế nào nên cũng không quản hành vi của thành viên đội Phi Long.

Để lập uy, Giang Thiếu Bạch đánh tất cả mấy thành viên kia một trận.

Hắn lấy một địch trăm, chiến tích kinh người, thành viên mạnh nhất trong đội cũng chỉ trụ được mấy chiêu mà thôi.

Đến lúc này thì không ai dám khiêu chiến với Giang Thiếu Bạch nữa.

Hắn rất hài lòng với sự thức thời của họ, ngày đầu tiên ra oai phủ đầu có tác dụng, công việc những ngày tiếp theo vô cùng thuận lợi.

Khi huấn luyện thì phải có người thị phạm, Giang Thiếu Bạch thích nhất là kéo Doãn Hạ Võ ra làm mẫu. Mà sức lực của hắn quá lớn, Doãn Hạ Võ bị nhìn trúng mãi, phải chịu không ít đau khổ nhưng nhờ vậy cũng có tiến bộ đáng kể.

Cấp trên nghĩ Doãn Hạ Võ thân thiết với Giang Thiếu Bạch, thế nên lần này sai anh đến giao nhiệm vụ.

Doãn Hạ Võ khóc không ra nước mắt, rõ ràng Giang Thiếu Bạch nhìn anh không vừa mắt, tại sao trong mắt thủ lĩnh lại là Giang Thiếu Bạch thân thiết với anh nên đối đãi khác biệt.

Doãn Hạ Võ bị đánh nhiều nên có vài phần sợ Giang Thiếu Bạch. Tuy mặt mày đối phương non choẹt nhưng khi đối mặt với hắn, anh lại có cảm giác như đứng trước sĩ quan cấp cao trong quân đội.

“Mới Tết, làm việc trong kỳ nghỉ lễ thì phải trả thù lao gấp ba. Cấp trên định trả cho tôi bao nhiêu tiền?”

Doãn Hạ Võ hơi khó xử nói: “Cấp trên chưa nói chuyện này.”

Anh hơi đau đầu, đang ăn tết mà mấy rick kids ở thủ đô lại thấy năm mới chán quá, vì né mấy trường hợp phải xã giao hay tiệc rượu mà chạy đi thám hiểm Mê Hồn Cốc. Kết quả, cả đám mất liên lạc.

“Chưa nói? Hiện giờ lưu hành trả tiền trước giao hàng sau, chứ xong chuyện rồi dễ bị ép giá lắm.” Giang Thiếu Bạch lành lạnh nói.

Doãn Hạ Võ cười gượng, cấp trên trả thù lao bao nhiêu không phải là chuyện anh có thể quyết định được.

Giang Thiếu Bạch duỗi người: “Mấy người đó đang ở Mê Hồn Cốc à, nghe có vẻ thú vị.”

Doãn Hạ Võ gật đầu nói: “Sau khi đi vào Mê Hồn Cốc, GPS không có tín hiệu, rất khó phân rõ phương hướng. Tuy nơi đó có bảng cấm vào nhưng vẫn có rất nhiều người tiến vào.” Có khối người vào được mà không ra được.

Mấy gia tộc này vốn nghĩ con cháu nhà họ chỉ ra ngoài chơi như bình thường thôi nên không quá để ý, sau khi liên lạc vài lần không được, lại điều tra ra vài người biến mất ở Mê Hồn Cốc, họ lập tức sốt ruột.

Bốn người bị mất tích được gọi là Kinh Thành Tứ Thiếu, trong nhà rất có quyền thế nên cấp trên rất coi trọng chuyện này. Không nên vào Mê Hồn Cốc, để bảo đảm an toàn, cấp trên lập tức nghĩ đến Giang Thiếu Bạch.

“Có mang tài liệu về nhiệm vụ lần này đến không?” Giang Thiếu Bạch hỏi.

Doãn Hạ Võ gật đầu nói: “Có đây.”

Hắn xem tài liệu rồi nói: “Sao lại có Lâm Bằng?”

Doãn Hạ Võ không biết rõ Giang Thiếu Bạch còn là thuật sư, anh chỉ nghĩ hắn không biết Lâm Bằng là ai bèn nói: “Lâm Bằng là học trò của đại sư Lâm Tri Nguyên, gần đây mới xuất đạo.”

Giang Thiếu Bạch nhíu mày, thuật sư xuất đạo là phải ra ngoài tự lập. Rất nhiều thuật sư muốn xuất đạo phải chuẩn bị kỹ càng đầy đủ, ví dụ như giải quyết một vụ án khó, biểu lộ năng lực, người xuất đạo giải quyết tốt vụ đầu tiên thì sau này có thể bớt rất nhiều việc.

Giống như minh tinh vậy, nhiều người trong showbiz lăn lộn hơn 10 năm cũng chưa chắc nổi tiếng. Thế nhưng có vài người vừa debut đã gặp may, được tham gia một bộ phim điện ảnh hoặc truyền hình đại chế tác là có thể một lần là hot.

Giang Thiếu Bạch xoa cằm nói: “Vậy à? Anh cảm thấy năng lực Lâm Bằng thế nào?”

“Danh sư xuất cao đồ, nghe nói năng lực rất cao, mấy đại sư phong thủy thế hệ trước cũng rất xem trọng hắn. Kinh Thành Tứ Thiếu không phải là những người không tiếc mạng, họ đi vào Mê Hồn Cốc có mang theo vài thành viên đội thám hiểm chuyên nghiệp, gồm cả Lâm Bằng. Nghe nói nơi này có mê trận phong thủy nên mới mời Lâm Bằng đồng hành.”

“Lâm Tri Nguyên thì sao, ổng có đi cùng không?” Giang Thiếu Bạch hỏi.

Doãn Hạ Võ lắc lắc đầu nói: “Không có.” Hình như Lâm Bằng lén đi Mê Hồn Cốc, Lâm Tri Nguyên chẳng biết gì. Sau khi chuyện này vỡ lở thì Lâm Tri Nguyên mới biết Lâm Bằng theo mấy người này đi thám hiểm.

Hắn nghe thế xoa cằm nói: “Anh vừa nói, Kinh Thành Tứ Thiếu tiếc mạng?”

Doãn Hạ Võ gật đầu: “Đúng vậy.”

Giang Thiếu Bạch lắc đầu, không cho là đúng: “Tôi thấy họ không tiếc mạng đâu, nếu sợ mất mạng sao lại mời tên bất tài Lâm Bằng theo cùng, không phải muốn chết sao? Anh nói đúng không?”

Doãn Hạ Võ: “…”

Giang Thiếu Bạch nhìn anh, nghiêng đầu nói: “Sao anh không nói gì, cảm thấy tôi nói không đúng sao?”

Doãn Hạ Võ lúng túng cười nói: “Nào có, huấn luyện viên nói cái gì cũng đúng.”

“Xem ra anh vẫn có mắt nhìn.” Hắn nâng cằm, khinh thường nói: “Chỉ đi theo một sư phụ giỏi là nghĩ mình lợi hại à, không phải chỉ là tên ăn hại thôi sao?”

Doãn Hạ Võ cúi đầu, tự hỏi Giang Thiếu Bạch và Lâm Bằng có va chạm gì sao? Hình như trước đó Lâm đại sư có ý muốn mua bức tranh của Giang Thiếu Bạch nhưng hắn đã từ chối, có lẽ là va chạm từ đó.

“Giang thiếu, vậy cậu có nhận nhiệm vụ lần này không?”

“Anh hỏi rõ ràng, cấp trên định trả tôi bao nhiêu tiền rồi tôi sẽ nghĩ xem có nên nhận hay không. Đừng có như lần trước, chỉ ba triệu đã đuổi tôi.”

Doãn Hạ Võ: “…” Quả nhiên Giang Thiếu Bạch và Lạc Kỳ có quan hệ khác, lần trước hắn đi làm vệ sĩ không hề có thái độ này.

“Vậy để tôi đi hỏi lại xem sao.”

Giang Thiếu Bạch gật đầu nói: “Được, ít hơn năm mươi triệu thì khỏi cần đến tìm tôi nữa, mấy anh tìm người khác luôn đi.”

Doãn Hạ Võ kinh ngạc: “Năm mươi triệu? Có nhiều quá không?”

Hắn cười cười đáp: “Lạc Kỳ còn đưa cả thẻ phụ cho tôi, bây giờ tôi không thiếu tiền, còn tên Lâm Bằng kia nữa, năm mươi triệu chỉ tính việc cứu những người khác chứ không cứu hắn.”

Doãn Hạ Võ: “…”

Anh do dự một lúc rồi nói: “Lần này Lâm đại sư sẽ đi theo.”

“Đại sư tuổi đã cao, nghe nói lớn tuổi hay bị thấp khớp, ông ta đi cùng còn phải phân tâm mà chăm sóc ông ta.”

Doãn Hạ Võ: “…” Lâm đại sư rất có tiếng tăm trong giới đại gia ở thủ đô, thế mà Giang Thiếu Bạch lại nói như vậy.

“Giang thiếu, cậu và Lâm đại sư có mâu thuẫn gì à?”

Giang Thiếu Bạch vô tội nói: “Sao anh lại nghĩ như vậy, tôi chỉ có thiện chí giúp đỡ mọi người thôi mà.”

Doãn Hạ Võ: “…”

Khổng Nhất Bình nhìn thấy Doãn Hạ Võ đi ra vội nói: “Anh, Giang Thiếu Bạch nói thế nào?”

Anh lắc đầu nói: “Giang Thiếu Bạch nói thù lao không được năm mươi triệu thì không tham gia.”

“Với thân thủ của huấn luyện viên thì năm mươi triệu không quá đáng đâu.”

Mười người đứng đầu bảng xếp hạng sát thủ thế giới mỗi lần ra tay đều có thù lao không ít hơn một tỷ, trình độ của Giang Thiếu Bạch cũng không kém những người đó.

Doãn Hạ Võ cười khổ: “Không biết cấp trên có đáp ứng không đây.”

Khổng Nhất Bình cười cười: “Lần này huấn luyện viên không dễ nói chuyện nhỉ? Bây giờ nhớ lại mới thấy huấn luyện viên rất tẫn trách trong vụ của Lạc Kỳ.”

Doãn Hạ Võ xoa cằm nói: “Thẻ phụ của Lạc Kỳ đang nằm trong tay Giang Thiếu Bạch, không biết có phải là phí bổ sung không.”

“Đào Lâm nói Giang Thiếu Bạch đang hẹn hò với Lạc Kỳ, hắn đã nhìn thấy huấn luyện viên nắm tay Lạc Kỳ đó…”

Doãn Hạ Võ liếc mắt: “Hắn chỉ biết nói lung tung, nếu huấn luyện viên nghe được thì…” Không chừng lại là chuyện tốt, lần sau người bị kéo ra thị phạm có thể sẽ là Đào Lâm, anh được giải thoát. Chứ cả ngày bị Giang Thiếu Bạch xách như xách gà té tới té lui, anh không còn mặt mũi gì nữa.

Khổng Nhất Bình hít sâu một hơi: “Rốt cuộc huấn luyện viên đã luyện tập thế nào nhỉ?”

Thành viên đội Phi Long đều là tinh anh, thế mà cùng nhau đánh một người cũng không kiên trì được bao lâu, ngẫm lại thấy thật đáng sợ.

Doãn Hạ Võ cũng hít một hơi, dường như cấp trên cũng sợ hết hồn đối với thực lực của Giang Thiếu Bạch.

Tuy Giang Thiếu Bạch ra giá hơi cao nhưng sự tình cấp bách, người có thực lực lại không có thời gian rảnh, cuối cùng cấp trên nói cứu người trước trả tiền sau. Nếu không cứu được người thì bên kia không trả tiền, Giang Thiếu Bạch cũng không có thù lao.

Hết chương 119

Chương 120: Mê Hồn Cốc

Edit: OnlyU

Dù sao cũng đang rảnh rỗi, cuối cùng Giang Thiếu Bạch quyết định đi một chuyến. Hắn đeo ba lô du lịch, mang theo thanh kiếm vừa có được từ ông Vạn đi đến địa điểm tập hợp.

Thành viên đội cứu nạn có 12 người, tất cả đều là thành viên đội Phi Long.

“Chào huấn luyện viên.”

Giang Thiếu Bạch vừa xuất hiện là mấy thành viên lập tức sôi nổi mà cung kính chào hỏi. Thật ra tất cả họ đều là người kiêu ngạo, nhưng cũng rất tôn trọng những người mạnh mẽ. Thực lực của Giang Thiếu Bạch rất mạnh, thế nên họ đều rất kính sợ. Có một người đồng hành mạnh mẽ như vậy, vừa an toàn vừa bảo đảm.

Ngoài các thành viên đội Phi Long thì chuyến này còn có hai đại sư, trùng hợp chính là người Giang Thiếu Bạch từng quen biết, Lâm Tri Nguyên và Vô Ưu đại sư.

Giang Thiếu Bạch đi lên xe bus, tùy tiện ngồi xuống một chỗ.

Vô Ưu đại sư nhìn thấy hắn đi lên, rất tò mò quan sát một lúc.

Trước khi đi, cấp trên có nói với ông lần này có một cao thủ cổ võ trẻ tuổi cùng đồng hành, cũng là huấn luyện viên đội Phi Long. Cấp trên đánh giá người này rất cao, Vô Ưu đại sư đã biết đối phương còn trẻ nhưng không ngờ lại trẻ đến vậy.

Vô Ưu đại sư cũng thấy phản ứng của mấy thành viên đội Phi Long, thầm nghĩ tuy Giang Thiếu Bạch còn trẻ nhưng lại rất có uy trong đội. Khi hắn chưa tới thì họ rất lạnh nhạt với hai đại sư, nhưng Giang Thiếu Bạch vừa đến là họ lập tức thay đổi sắc mặt, vừa ân cần lại vừa kính sợ.

Danh tiếng của hai vị đại sư cao hơn Giang Thiếu Bạch rất nhiều, nhưng thành viên đội Phi Long đã được lĩnh giáo sự lợi hại của Giang Thiếu Bạch, còn hai vị đại sư thì chỉ nghe nói qua mà thôi, chưa chứng kiến thì đương nhiên không kính sợ cho lắm

Mọi người đã đến đông đủ, chiếc xe lập tức xuất phát.

Giang Thiếu Bạch lên xe không lâu thì Vô Ưu đại sư phát hiện bầu không khí giữa hắn và Lâm Tri Nguyên hơi kỳ lạ. Mà dù cho địa vị của hai người rất cao nhưng mấy thành viên chỉ thân thiết với Giang Thiếu Bạch.

Lâm Tri Nguyên liếc nhìn Giang Thiếu Bạch một cái, ông luôn nghi ngờ hắn là người trong giới thuật sư, kết quả đối phương lại là huấn luyện viên đội Phi Long.

Mọi người ngồi xe bus đến sân bay, sau đó lên máy bay riêng đi đến Mê Hồn Cốc. Đến nơi lại chuyển một chuyến xe bus nữa mới đến Mê Hồn Cốc.

Địa hình Mê Hồn Cốc phức tạp, giao thông không tiện.

Xe chạy đến lối vào Mê Hồn Cốc thì không đi tiếp được nữa, mọi người đành phải xuống xe cuốc bộ.

“Huấn luyện viên, để tôi lấy hành lý giúp cho.” Đào Lâm vô cùng ân cần nó.

Giang Thiếu Bạch liếc mắt nhìn hắn: “Không cần, anh lo thân anh cho tốt đi.”

Hắn ngượng ngùng cười cười nhưng vẫn đi theo sau Giang Thiếu Bạch.

“Huấn luyện viên, thanh kiếm này không tầm thường nha.”

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Đúng vậy.” Kiếm này hắn vừa có được đấy.

Lâm Tri Nguyên liếc nhìn thanh kiếm trên tay Giang Thiếu Bạch, chuyện nhà họ Vạn tặng kiếm cho Giang Thiếu Bạch không được truyền kia, nhưng vài người có được đường dây tin tức nhanh nhạy vẫn biết được. Ông nhìn thanh kiếm trong tay hắn mà kinh ngạc thán phục, nhưng cũng không quá để ý.

Vô Ưu đại sư thấy Lâm Tri Nguyên luôn cau mày bèn an ủi: “Sự việc không quá tệ, ông đừng lo lắng quá.”

Lâm Tri Nguyên miễn cưỡng cười nói: “Đều do học trò của tôi lỗ mãng.”

“Thanh niên trẻ tuổi khó tránh khỏi những lúc nóng máu không suy nghĩ cẩn thận.”

Lâm Bằng mất tích, Lâm Tri Nguyên gánh áp lực không nhỏ.

Khoảng thời gian trước, Lâm Bằng ầm ĩ đòi xuất đạo, kỳ thật Lâm Tri Nguyên cảm thấy bản lĩnh của y còn kém, nhưng y cứ đòi xuất đạo cho bằng được, ông bó tay đành đáp ứng.

Lâm Bằng chí cao, chọn một vụ án phong thủy khá khó giải quyết, kết quả bị sát cục phản phệ, suýt nữa xảy ra chuyện, cuối cùng vẫn là Lâm Tri Nguyên bí mật thu dọn tàn cục. Vụ án Lâm Bằng chọn thật sự rất khó, ngay cả Lâm Tri Nguyên cũng chỉ miễn cưỡng trấn áp hung cục mà thôi.

Tuy ông bí mật thu dọn tàn cục nhưng người trong giới thuật sư vẫn biết được.

Lâm Bằng đi ra ngoài, không ít người nói y may mắn, có sư phụ quá tốt, cũng có người nghĩ y không cai sữa được, vừa rời sư phụ là không biết phải làm sao.

Cùng nghề là oan gia, vài người bằng vai vế với Lâm Bằng nói chuyện khá khó nghe, nói y quá kiêu ngạo.

Sự việc giải quyết không tốt, trong thời gian này, tâm trạng Lâm Bằng rất tồi tệ. Có lẽ là y không cam lòng, sau đó biết được mấy cậu ấm nhà giàu muốn đi đến Mê Hồn Cốc, Lâm Bằng lập tức đi theo. Kết quả, tất cả mất tích, mặc dù người nhà mấy gia tộc không nói thẳng ra, nhưng Lâm Tri Nguyên có cảm giác họ đang trách Lâm Bằng dẫn người đi vào nơi nguy hiểm.

Thế nên gần đây Lâm Tri Nguyên sứt đầu mẻ trán, trong lòng thầm trách học trò không biết trời cao đất rộng, nhưng lại không cách nào buông tay mặc kệ.

Bản lĩnh trừ tà của ông không tồi, nhưng nếu đối mặt với thú dữ sài lang hổ báo thì năng lực tự vệ của ông chỉ như người thường mà thôi.

Giang Thiếu Bạch theo mọi người đi vào rừng, hắn nhìn Đào Lâm nói: “Chúng ta tìm họ bằng cách nào?”

Đào Lâm lắc đầu nói: “Di động không liên lạc được, không có manh mối gì, đành đi lung tung tìm thôi.”

Đào Lâm nhìn thoáng về phía Vô Ưu đại sư và Lâm Tri Nguyên, hiện tại họ không có manh mối, sau khi đi vào Mê Hồn Cốc thì chủ yếu là nhìn xem ý hai vị kia thế nào. Họ phụ trách sự an toàn của hai đại sư, tìm được người thì đưa người an toàn trở ra là được.

Giang Thiếu Bạch khoanh tay nói: “Mấy cậu ấm kia chỉ sợ không ăn khói lửa  nhân gian.”

Cứ tìm kiếm không mục đích như vậy, sợ là lúc tìm được thì người đã chết đói từ lâu. Nếu đám người kia chết đói thì thù lao của hắn cũng bay luôn.

Giang Thiếu Bạch đảo mắt, thầm nghĩ chết đói thì chết đói, coi như hắn đi du lịch.

Đường rừng gập ghềnh khó đi, khắp nơi là đại thụ che trời, la bàn hoàn toàn mất tác dụng ở đâu. Trong rừng có khá nhiều côn trùng, sơ ý bị đốt một phát là sưng to một cục.

Dù đang là mùa đông nhưng nơi này rất quỷ dị, có quá nhiều muỗi, dù có mang theo thuốc đuổi muỗi nhưng vài người vẫn bị đốt thảm.

Đào Lâm đi bên cạnh Giang Thiếu Bạch, khó hiểu nhìn hắn.

Muỗi trong rừng rất nhiều, bọn họ ai cũng bị đốt nhưng hình như Giang Thiếu Bạch không bị, giống như con muỗi biết bắt nạt kẻ yếu vậy.

Giang Thiếu Bạch bỗng lên tiếng: “Chúng ta vừa đi qua nơi này rồi.”

Đào Lâm gật đầu: “Hình như vậy. huấn luyện viên, nghe nói nơi này có cửu cung bát quái trận, sẽ khiến người ta quay lại chỗ cũ.”

Giang Thiếu Bạch nghe vậy híp mắt, có lẽ là do vậy, nhưng thỉnh thoảng quay lại đường cũ cũng có chút liên quan đến hai vị đang dẫn đường kia.

“Cẩn thận.”

Phía trước vang lên tiếng hô đầy hoảng sợ, Giang Thiếu Bạch ra tay như chớp, con rắn màu xanh ngọc bích tấn công đến đã nằm gọn trong tay hắn. Hắn nắm đuôi rắn lắc lắc nói: “Rắn này to nha, có thể nấu nữa tối.”

Đào Lâm vô cùng sợ hãi nói: “Huấn luyện viên, rắn này có độc phải không?”

Con rắn có cái đầu hình tam giác, màu sắc kỳ lại, vừa nhìn là biết rắn này kịch độc.

Giang Thiếu Bạch gật đầu nói: “Đúng là có độc, nhưng không hề gì với tôi.” Có độc thì những người khác không dám ăn, hắn sẽ ăn mảnh một mình!

Đào Lâm hơi do dự rồi nói: “Có thể con rắn này nằm trong loại động vật hoang dã cần được bảo vệ, hay là thả nó đi?”

Hắn híp mắt, sau đó gật đầu nói: “Động vật được bảo vệ à, vậy thì thôi.” Dù là rắn độc nhưng có lẽ cũng sắp tuyệt chủng rồi, chết cũng không phải là chuyện tốt gì.

Giang Thiếu Bạch tùy tiện ném con rắn đi, con rắn vội chạy trối chết.

“Cám ơn huấn luyện viên.” Hướng Dịch Phi lên tiếng. Nếu vừa rồi Giang Thiếu Bạch không ra tay thì hắn có thể bị cắn trúng cổ rồi.

Giang Thiếu Bạch phất tay: “Đi thôi.”

Vô Ưu đại sư nhìn theo bóng dáng hắn, trong lòng hơi kinh ngạc, ông đã thấy hắn ra tay lúc nãy, tốc độ cực nhanh.

Chuyện rắn độc chỉ là khúc nhạc đệm, mọi người vẫn còn nhiệm vụ phải làm nên không dừng lại mà tiếp tục bôn ba trong rừng. Mãi mà không tìm thấy manh mối gì, trời cũng đã tối, tất cả đành tìm chỗ nghỉ ngơi trong rừng.

Giang Thiếu Bạch nhìn Vô Ưu đại sư đang nhắm mắt ngồi thiền rồi quay sang nhìn Lâm Tri Nguyên, hắn thầm bĩu môi một cái.

Ngày kế tiếp, hắn phát hiện hai người này còn có chút tài nghệ, ít nhất hai người không hoàn toàn bị địa hình nơi này làm rối loạn, tuy đi lại đường cũ vài lần nhưng không tính là nhiều.

Vài thành viên đội Phi Long bắt đầu dựng lều.

Hôm nay, trên đường đi Giang Thiếu Bạch có bắt được hai con gà rừng, thế là tối đó hắn làm gà nướng. Hắn nhóm lửa, ngồi một bên thong thả nướng gà, mấy thành viên còn lại chỉ có thể nhìn.

“Đào Lâm, cậu không bị muỗi đốt à?”

Đào Lâm gãi gãi đầu nói: “Ừ.” Muỗi bay vòng quanh huấn luyện viên, hắn đi gần nên cũng được lợi.

“Huấn luyện viên làm gà nướng thơm quá.” Hạ Quân hơi thèm thuồng nói.

Khổng Nhất Bình nhỏ giọng tiếp lời: “Có thơm cũng không liên quan đến cậu, gặm bánh mì của cậu đi.”

Hạ Quân cười gượng, đi làm nhiệm vụ kiểu này phải mang theo rất nhiều đồ đạc, thế nên họ chỉ mang theo ít thức ăn có thể no bụng, không mong gì ngon miệng.

Đào Lâm ngồi xuống cạnh Giang Thiếu Bạch, nịnh nọt nói: “Tay nghề của huấn luyện viên không tồi nha.”

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Tàm tạm thôi mà.”

Lão thần côn luôn giả nghèo, khi còn bé hắn không có đồ ăn vặt, thỉnh thoảng sẽ bắt gà rừng làm một bữa no nê ngon lành. Làm nhiều quen tay, kỹ thuật bắt gà rừng của hắn là hạng nhất, bây giờ lại có dịp dùng tới.

Giang Thiếu Bạch vừa gặm đùi gà vừa nói: “Con gà rừng này còn rất mập.” Xem ra ăn uống đầy đủ lắm đây.

Giang Thiếu Bạch một mình một con gà nướng, làm lơ ánh mắt của mấy thành viên đội Phi Long. Sau cùng hắn đã no bụng, hắn vỗ bụng nói: “Tôi no rồi, mọi người cầm chia nhau đi.”

Đào Lâm đã chờ câu này từ lâu, hắn vui vẻ nói: “Vậy tôi đi chia cho mọi người.”

Chó sói nhiều thịt ít, một con gà một người ăn không hết, nhưng vài người chia nhau thì mỗi người chỉ dính được chút thịt mà thôi.

Hết chương 120



Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info