ZingTruyen.Info

[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức Lạc

c113_114_115

TuyenTuyen202

Chương 113: Porsche đỏ

Edit: OnlyU

Tại bãi đậu xe, một chiếc xe dừng lại, mấy thanh niên nam nữ bước ra khỏi xe.

“Chiếc Porsche này ngầu ghê!” Một cô gái tóc đỏ nhìn chiếc Porsche đậu bên cạnh, ánh mắt lộ vẻ tán thưởng.

“Chiếc xe này nhìn hơi quen quen.” Lạc Thiếu Chương lên tiếng.

Cô gái bên cạnh Lạc Thiếu Chương tên là Liễu Ý Tuyết bỗng nói: “Thiếu Chương, có phải đây là xe của anh họ Lạc Kỳ của anh không?”

Liễu Ý Tuyết rất thích xe, lại thường hay đi theo Lạc Thiếu Chương tham gia nhiều buổi yến tiệc, từng nghiên cứu xe của những người trong bữa tiệc. Trong số những người nhà họ Lạc, có lẽ Lạc Kỳ là người có nhiều xe nhất, mà còn hạng sang nhất. Liễu Ý Tuyết từng thấy chiếc xe này rồi.

Lạc Thiếu Chương gật đầu đáp: “Hình như đúng là nó.”

“Hay là xe cùng kiểu dáng?”

Hắn nhìn bảng số xe rồi nói: “Chắc chắn là của Lạc Kỳ, mấy người làm kinh doanh như họ thích bảng số xe có số 6 hoặc 8.”

Bảng số xe ở thủ đô được nhiều người tranh giành nhau, đôi khi bảng số còn đắt hơn cả xe nữa, mấy chiếc xe của Lạc Kỳ đều có bảng số không tồi.

“Thiếu Chương, chẳng lẽ Lạc Kỳ cũng đến phố đồ cổ?”

Lạc Thiếu Chương nghĩ nghĩ rồi nói: “Chắc là vậy.”

Hình như Lạc Kỳ cũng thích đồ cổ, nhưng bình thường anh có mua cũng sẽ không đến phố đồ cổ mà tham gia những buổi đấu giá đồ cổ hợp quy cách. Lúc này cốp xe chiếc Porsche bên cạnh bỗng tự động mở ra, mấy thanh niên nam nữ lập tức nhìn sang.

Giang Thiếu Bạch ôm một đống đồ mới mua, chuẩn bị lái xe rời đi thì thấy mấy thanh niên nhìn hắn chằm chằm, ánh mắt rất kỳ quái.

Hắn đảo mắt, thầm nghĩ mấy người này bị chiếc xe của hắn làm hết hồn à? Không đến mức đó chứ, thủ đô siêu xe khắp nơi, mà chiếc Porsche của hắn chỉ hơi bắt mắt chứ không phải quá nổi bật.

Giang Thiếu Bạch đi ra sau xe cất đồ vào cốp.

Lạc Thiếu Chương bỗng lên tiếng hỏi: “Cậu là ai?”

Giang Thiếu Bạch cau mày, đối phương hỏi câu này hơi đường đột, vả lại câu hỏi còn mang theo vài phần chất vấn.

“Khó hiểu!”

Lạc Thiếu Chương đi đến cản trước mặt Giang Thiếu Bạch nói: “Đây là xe của anh Lạc Kỳ.”

Giang Thiếu Bạch nghe đối phương nói thế lập tức hiểu ra, người này quen biết anh hắn.

“Đúng là xe của Lạc Kỳ cho tôi mượn.”

Lạc Thiếu Chương hoài nghi: “Cậu rất thân với anh họ tôi sao?”

Anh họ? Chẳng lẽ là người nhà họ Lạc, trong tài liệu không có nhắc đến người nào như vậy. Có lẽ là chi thứ hoặc con riêng của ai đó.

“Chuyện này anh hỏi thẳng Lạc Kỳ thì tốt hơn.” Giang Thiếu Bạch nổ máy xe, lái khỏi bãi đậu xe.

Lạc Thiếu Chương nhíu mày nhìn theo đuôi xe, hắn bỗng nhớ ra một chuyện, mấy ngày trước hắn có gặp Lạc Hải. Lúc đó Lạc Hải nói Lạc Kỳ đang bao nuôi một sinh viên đại học, người này không đứng đắn, cầm tiền của Lạc Kỳ ăn chơi đàng đúm, thế mà Lạc Kỳ lại mê mệt không nhận ra.

Lạc Thiếu Chương biết Lạc Hải luôn bất hòa với Lạc Kỳ, không ít lần bịa đặt nói xấu sau lưng nên hắn không để ý lắm. Nhưng bây giờ nhìn Giang Thiếu Bạch lái xe của Lạc Kỳ, hắn hơi tin lời của Lạc Hải rồi.

Giang Thiếu Bạch về đến cổng tiểu khu thì bảo vệ gọi lại.

“Giang thiếu, cậu có thư này.” Lúc bảo vệ nói câu này, vẻ mặt hắn khá kỳ quái.

Giang Thiếu Bạch cũng bất ngờ, thời buổi này ai ai cũng dùng di động liên lạc với nhau, không còn ai viết thư tay để liên lạc nữa, đương nhiên thư tình là ngoại lệ không tính.

Hắn nhận lấy bức thư, trong lòng hơi kích động.

“Là ai đưa vậy ạ?”

“Sáng nay có người đến đưa thư này rồi lập tức đi ngay. Cậu có cần xem lại camera giám sát không?”

Giang Thiếu Bạch vội lắc đầu nói: “Không cần đâu.”

“Giang thiếu thật tài giỏi, mua được xe luôn rồi.” Bảo vệ vô cùng hâm mộ nói.

Hắn cười cười đáp: “Tàm tạm thôi.”

Bảo vệ nhìn theo Giang Thiếu Bạch lái xe rời đi, rất hâm mộ nói: “Cậu Giang còn trẻ thế mà đã có bản lĩnh mua nhà mua xe ở thủ đô đắt đỏ này.”

Một bảo vệ khác bĩu môi nói: “Còn trẻ mà có nhà có xe thì chắc chắn không phải là bản lĩnh của hắn, phần nhiều là nhờ ông bố ở nhà rồi.”

Giang Thiếu Bạch về đến nhà lập tức bóc thư ra. Hắn vừa nhìn là biết đây là chữ viết của lão thần côn, nội dung bức thư dùng phương thức bí mật, người bình thường sẽ xem không hiểu.

Trong thư, sư phụ vô cùng đắc ý hỏi Giang Thiếu Bạch có hài lòng với hôn sự ông chọn không, có phải ông rất tinh mắt không. Ông còn giải thích lý do ông định hôn sự này.

Năm đó, khi lão thần côn vừa nhìn thấy con dâu của ông Diệp, ông lập tức nhận ra đối phương đang mang thai một đứa bé vàng, trong người đứa bé có linh căn, vừa vặn có thể áp chế âm khí của Giang Thiếu Bạch. Lão thần côn nghĩ thể chất của Diệp Đình Vân và Giang Thiếu Bạch rất phù hợp bèn quyết định ra tay trước, định hôn sự này.

Trong thư, lão thần côn còn miêu tả bản thân là một người thầy tận chức tận trách, vì đệ tử mà dốc hết tâm sức, hao tâm tổn trí lập mưu, còn hình dung hắn là tên đệ tự tư chất ngu dốt, vụng về không chịu nổi, lại còn vong ân phụ nghĩa.

Lão thần côn còn báo rằng ông đang có chuyện quan trọng cần làm, muốn đi xung quanh thăm thú, bảo Giang Thiếu Bạch đừng tìm ông, có thời gian thì lo phát triển tình cảm với Diệp Đình Vân đi.

Giang Thiếu Bạch biết lão sư phụ không có chuyện gì, còn chuẩn bị đi thăm thú khắp nơi bèn hủy bỏ kế hoạch quay về quê, quyết định ở lại thủ đô.

Hắn lật tới lật lui bức thư đọc nhiều lần, trong lòng hơi buồn bực.

Giang Thiếu Bạch cảm thấy lão bán tiên hơi quá đáng, trong thư tự khen bản thân thì thôi đi, tại sao phải cường điệu hắn ngu ngốc chứ? Rõ ràng trước kia ông thường khen tư chất hắn trăm năm hiếm gặp, kết quả biến mất nửa năm là thay đổi tính tình, chỉ biết chê hắn.

Giang Thiếu Bạch xoa trán một cái, ngẫm nghĩ xem nếu ở lại thủ đô thì hắn phải ăn Tết thế nào đây.

Kế đó hắn kéo ngăn kéo, lấy cái mai rùa ra ngoài, quyết định phải mau chóng nắm được công pháp mới, có vậy lần sau đi đến sa mạc tìm bí cảnh sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Tuy cửa vào đã thay đổi vị trí nhưng chắc chắn vẫn còn dấu vết.

Lạc Kỳ lái xe đến khách sạn tổ chức yến tiệc. Nhà họ Lạc là đại gia tộc, hàng năm sẽ tổ chức yến tiệc họp mặt cả gia tộc một lần. Vào dịp này, những người có chút quan hệ với Lạc gia đều đến. Tuy Lạc Kỳ không thích mấy trường hợp này lắm nhưng không thể trốn tránh được.

Lúc anh đến nơi thì đã có rất đông người đến rồi, dù trong lòng họ có suy nghĩ thế nào đi nữa nhưng ngoài mặt đều là những nụ cười tươi rói.

Thời điểm cuối năm cũng là thời gian báo cáo thành tích, Lạc Kỳ nghe mấy người trong tộc đang khoe khoang công trạng.

Anh nhàm chán tìm một góc vắng người ngồi xuống.

“Anh Kỳ, thì ra anh trốn ở đây.” Lạc Thiếu Chương đi tới, vẻ mặt tươi cười hỏi thăm.

“Là Thiếu Chương à! Nghe nói năm nay em làm việc ở công ty không tồi, chúc mừng.” Lạc Kỳ khách sáo đáp.

Lạc Thiếu Chương gãi đầu nói: “Anh quá khen. Em sao so bằng anh được. Anh Kỳ năm nay hợp tác với Diệp thị, không chừng sang năm cổ phiếu sẽ tăng nữa.”

Lạc Kỳ cười nói: “Nói quá rồi.”

“Anh Kỳ, em có một việc muốn nhờ anh giúp một tay.”

Lạc Kỳ tò mò hỏi: “Chuyện gì vậy?”

“Sắp tới em và mấy người bạn muốn đua xe, có thể cho em mượn chiếc Porsche của anh không?”

Hai mắt Lạc Kỳ lóe lên, gara nhà anh có không ít xe nhưng chỉ có một chiếc Porsche, mà anh đã đưa cho Giang Thiếu Bạch lái đi rồi.

“Xe đó anh tặng cho người ta rồi, ngại quá.” Lạc Kỳ đáp.

Lạc Thiếu Chương hơi bất ngờ: “Người được anh Kỳ tặng xe chắc chắn rất quan trọng đối với anh.”

Anh cười đáp: “Đúng là rất quan trọng.”

Lạc Hân Hân đi tới, vừa lúc nghe thấy Lạc Kỳ và Lạc Thiếu Chương nói chuyện, cô khá bất ngờ: “Anh Kỳ, anh tặng chiếc Porsche cho người ta rồi hả, thật bất công! Em mượn anh lái một vòng còn không được, thế mà anh tùy tiện tặng cho người ta.”

Lạc Kỳ chỉ cười mà không nói gì, Lạc Hân Hân thấy phản ứng của anh như vậy, bỗng thấy hơi khó xử.

“Anh Kỳ, anh tặng xe cho ai vậy?” Cô hơi làm nũng hỏi.

Lạc Kỳ thản nhiên đáp: “Có nói em cũng không biết đâu.”

Lạc Hân Hân: “…”

Giang Thiếu Bạch nằm trên giường, chán muốn chết bèn gọi điện cho Diệp Đình Vân. Ngoài dự đoán là cậu nghe máy, còn đồng ý đi ra ngoài chơi với hắn. Giang Thiếu Bạch lập tức hớn hở lái xe đi đón người.

Hắn lái xe đến cổng nhà họ Diệp, đợi một lúc thì cậu mới ra.

“Xe này không tồi nha!”

Giang Thiếu Bạch cười đắc ý: “Đúng vậy, tôi cũng thấy không tồi.” Lái chiếc này đi trên phố có rất nhiều mỹ nữ liếc mắt đưa tình với hắn, tỉ suất người đẹp quay đầu nhìn lại siêu cao nha.

“Xe này không tồi nhưng là xe dành cho phái nữ mà.” Diệp Đình Vân nói tiếp.

Giang Thiếu Bạch chớp chớp mắt: “Thật sao?” Nhắc mới nhớ, hình như hắn có gặp mấy thanh niên trai tráng nhìn xe hắn huýt sáo.

“Vậy hôm nào tôi đến chỗ anh tôi đổi chiếc khác, ảnh còn mấy chiếc lận.”

Diệp Đình Vân: “…”

“Tôi thấy hình như nhà cậu có khách, cậu bỏ đi chơi như vậy có ổn không?” Giang Thiếu Bạch hỏi tiếp.

Diệp Đình Vân liếc hắn một cái: “Lo lái xe đi.”

Cũng vì trong nhà có khách mà cậu mới chạy đi ra ngoài. Thời điểm năm mới tết đến cũng là lúc mọi người thường coi mắt, không ít chú bác dẫn con gái đến, có ý gì thì không cần nói cũng biết… Khoảng thời gian này anh cậu rất bận rộn, cậu nên tránh mặt, né chiến hỏa rơi vào người.

“Tôi muốn đi mua đồ tết, cậu có muốn mua gì, tôi trả tiền cho.” Giang Thiếu Bạch lên tiếng.

Diệp Đình Vân cười cười: “Cũng được. Mà cậu muốn mua gì?”

Hắn nghĩ nghĩ rồi nói: “Đến siêu thị đi, mấy ngày trước tôi có uống một chai rượu vang ở chỗ anh tôi, mùi vị rất ngon, không biết siêu thị có bán không.”

Diệp Đình Vân: “…” Sợ là không mua được rồi.

Hai người đi đến siêu thị, bên trong siêu thị rất đông người, đa số là hai vợ chồng cùng đi.

Giang Thiếu Bạch phát hiện có người đang nhìn lén hắn và Diệp Đình Vân, có mấy cô gái còn lén lén lút lút chụp ảnh, hắn chỉ có thể cảm thán lần nữa, đẹp trai quá cũng phiền ghê!

Giang Thiếu Bạch rất thích đồ ăn vặt, lấy một đống đồ ăn vặt các loại, Diệp Đình Vân thì chọn mấy chai rượu Mao Đài.

Hắn đẩy hai xe mua hàng đi theo sau cậu. Diệp Đình Vân chỉ phụ trách chọn đồ, còn hắn thì mất công mất sức đẩy xe theo phía sau, giống như chân sai vặt vậy. Trong siêu thị rất đông người, nơi nào cũng đẩy đẩy né né, hắn đẩy hai xe chất đầy đồ, khó khăn lắm mới đuổi kịp Diệp Đình Vân.

Hết chương 113


Chương 114: Thư điện tử đặc biệt

Edit: OnlyU

Lạc Kỳ đang tham gia yến tiệc ở khách sạn thì bỗng nhận được thư điện tử, anh mở ra nhìn thoáng qua, là mấy tấm hình chụp.

Trong hình là cảnh Giang Thiếu Bạch đi đến nhà họ Diệp đón Diệp Đình Vân, sau đó hai người đi siêu thị mua sắm. Không biết có phải do góc máy hay không mà hai người trong ảnh có vẻ rất mờ ám. Còn có hình chiếc xe mà anh đưa cho Giang Thiếu Bạch, có mấy tấm chụp rất khá, anh suy nghĩ một chút, nếu Giang Thiếu Bạch thấy được sẽ rất thích đây.

Lạc Kỳ xem hình, càng xem càng thấy thú vị.

Lạc Hân Hân bưng ly rượu đi đến đưa cho Lạc Kỳ: “Anh Kỳ, anh đang xem gì mà vui vậy?”

Anh cười đáp: “Vài tấm hình thôi, không có gì quan trọng.”

Giang Thiếu Bạch đang lái xe thì điện thoại bỗng vang lên. Hắn chỉ là người mới học lái nên không tiện vừa lái xe vừa nghe điện thoại bèn nói: “Đình Vân, cậu xem giúp tôi ai gửi đến thế.”

Diệp Đình Vân liếc Giang Thiếu Bạch một cái: “Cậu nên luyện lái xe thêm một chút đi, đừng lãng phí chiếc xe sang như vậy. Đúng rồi, cậu nên lấy của anh cậu chiếc nào rẻ rẻ ấy, có đụng hư cũng không tiếc.”

Giang Thiếu Bạch nghe vậy mím môi, thầm nghĩ Diệp Đình Vân quá đáng, hắn chỉ mới tập lái thôi mà, sao không thông cảm cho người mới chút nào hết vậy.

Lạc Kỳ nói hắn kỹ thuật kém, Diệp Đình Vân cũng nói hắn kỹ thuật kém, hắn là có tiềm năng đó, không chừng không bao lâu sau, kỹ thuật lái xe của hắn có thể sánh với tay đua nhà nghề luôn.

“Cậu lái chậm quá, lần sau nhớ dán cái bảng “Mới Tập Lái” sau xe đi.” Diệp Đình Vân nói tiếp.

Giang Thiếu Bạch khó nói: “Dán vậy mất mặt lắm.” Vả lại đây là xe sang, dán thế càng mất thể diện.

“Cậu lái chậm vậy thì không mất thể diện chắc…”

Giang Thiếu Bạch: “…” Diệp Đình Vân thật dữ, chưa có bằng lái mà còn hung dữ như vậy.

Rốt cuộc Diệp Đình Vân cũng lấy di động của Giang Thiếu Bạch nhìn xem, vừa mở ra xem, vẻ mặt cậu lập tức trở nên kỳ quái: “Là tin của Kỳ Kỳ, nói là nhận được thư điện tử nên gửi cho cậu xem. Anh cậu có biết cậu đặt biệt danh Kỳ Kỳ cho ảnh không?”

Giang Thiếu Bạch: “…” Đương nhiên không thể để anh hắn biết rồi.

“Anh Lạc Kỳ rất dễ nói chuyện, hồi trước ảnh còn gọi tôi là anh Giang. Thật ra tên Kỳ Kỳ có sao đâu, chẳng có gì to tát. Ở trong công ty, nhân viên cấp dưới còn gọi ảnh là Diêm Vương ở sau lưng đó.”

Diệp Đình Vân: “…” Lạc Kỳ đáng thương, có thằng em trai mất nết thế này.

“Mà ảnh gửi thư gì vậy?”

Diệp Đình Vân bấm xem thư điện tử, sau đó gương mặt cứ lúc trắng lúc xanh. Hắn thấy thế bèn hỏi: “Làm sao vậy?”

Cậu cau mày nói: “Là hình chụp chúng ta đi dạo phố.”

“Ủa, ảnh gửi cái này làm gì?”

Hắn vừa nói xong lập tức hiểu ra, hình như có người ở Lạc gia hiểu lầm hắn và Lạc Kỳ đang hẹn hò. Ha ha, một bên thì lấy tiền của Lạc Kỳ, một bên thì theo đuổi thiếu gia nhà họ Diệp, ai không biết sẽ nghĩ hắn vô cùng khốn nạn. Đúng là đại tra nam!

Đương nhiên cũng sẽ có người nghĩ hắn đạo hạnh rất cao, cùng lúc bám được hai đại gia, xem như tay nghề rất cao.

Thật ra Giang Thiếu Bạch đã phát hiện hắn bị người ta chụp lén từ lâu, nhưng hắn thường xuyên bị chụp lén nên không để ý lắm.

“Ha ha ha há há há…” Giang Thiếu Bạch nhịn không được bật cười ra tiếng.

Diệp Đình Vân bất đắc dĩ liếc mắt nói: “Cười cái gì, có gì buồn cười hả, lo lái xe đi.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Không buồn cười sao, hắn thấy mắc cười lắm mà?!

“Cậu không định cho người ta biết quan hệ của cậu và Lạc Kỳ à?” Diệp Đình Vân hỏi.

Hắn hơi buồn bực nói: “Tính sau đi. Nghe nói hôm nay nhà họ Lạc tổ chức yến tiệc họp mặt, nếu họ biết thân phận tôi thì tôi đã phải đến đó rồi.”

Cậu gật đầu nói: “Đúng là chuyện này truyền đi sẽ có không ít phiền phức.”

Nhưng nếu luôn che giấu thì không biết thanh danh Giang Thiếu Bạch sẽ xấu đến cỡ nào nữa.

Lạc Kỳ đang nhàm chán ứng phó mấy người đến gần bắt chuyện, anh luôn có cảm giác bị ai đó nhìn chằm chằm, nhưng khi quay đầu nhìn lại thì không phát hiện có gì bất thường.

Cuối cùng bữa tiệc cũng kết thúc.

Sau khi đưa Diệp Đình Vân về nhà, Giang Thiếu Bạch đi đến nhà của Lạc Kỳ.

Anh nhìn đống đồ hắn mang tới: “Tặng cho anh à?”

Hắn gật đầu đáp: “Đúng vậy. Hôm nay em và Đình Vân đi mua đồ tết, mua cho anh một ít nè.”

Lạc Kỳ cười cười: “Cám ơn em.”

“Anh, Đình Vân đã thấy thư điện tử anh chuyển đến.”

Lạc Kỳ kinh ngạc, thầm nghĩ may là anh không gửi tin trêu đùa gì đó: “Sao em lại đưa Diệp Đình Vân xem?”

“Lúc đó em đang lái xe nên không dám xem di động, đành bảo cậu ấy xem giúp.”

Lạc Kỳ: “…” Em trai không hề đề phòng Diệp Đình Vân chút nào.

“May là tin anh gửi đến, nếu là sư phụ em, bị lộ tẩy thì phải làm sao đây?” Anh lên tiếng

“Sư phụ cổ hủ lắm, không có điện thoại di động.” Sư phụ liên lạc với hắn còn viết thư tay mà. “Sư phụ nhà quê lắm.”

Lạc Kỳ: “…” Trong lòng em trai anh, đại nhân vật đã từng tung hoành hắc bạch lưỡng đạo là người thế nào vậy?

“Em đừng có luôn hạ thấp sư phụ em như thế.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Lão thần côn vẫn luôn tỏ ra kém cỏi mà. Có thể là ông giấu tài, nhưng giấu gì mà quá đáng, hại hắn không có thịt ăn, không đủ dinh dưỡng gì cả.

“Mà anh có biết ai gửi thư này không?”

Lạc Kỳ lắc đầu: “Nặc danh.”

Hẳn là có người muốn chọc anh tức giận nên chọn ngay lúc đang họp mặt gia tộc mà gửi, sau đó ở trong bữa tiệc muốn nhìn anh tức đến hộc máu.

“Loại chuyện hại người mà không được lợi gì, ai thiếu đạo đức như vậy nhỉ?” Giang Thiếu Bạch hoài nghi hỏi.

“Anh cũng không biết.” Tuy anh không điều tra nhưng đoán chừng là mấy người kia thôi. Anh đổi đề tài: “Năm mới em sẽ ở lại thủ đô à?” Giang Thiếu Bạch từng nói muốn về quê nhưng hai ngày trước hắn đã trả vé rồi.

Hắn gật đầu đáp: “Vâng. Hai hôm trước em nhận được thư của sư phụ, ông nói có chuyện đại sự cần làm, bảo em đừng đi tìm ông.” Đại sự cái gì, không biết có phải là đi tán gái không nữa.

Lạc Kỳ cười cười: “Em ở thủ đô ăn Tết cũng tốt, chúng ta có thể cùng đón năm mới.”

“Vâng, vậy cũng tốt.” Dù sao hắn cũng không có người quen ở thủ đô. “Đúng rồi, anh đổi chiếc xe khác cho em đi, em trả chiếc Porsche kia cho anh.”

Lạc Kỳ nghe vậy bó tay, lúc nãy họp mặt gia tộc còn có người nhắc đến chiếc Porsche kia, lúc này em trai lại muốn đổi xe.

“Thay lòng đổi dạ nhanh vậy, không phải em thích nó lắm sao?”

“Em nghĩ chiếc đó không phù hợp với khí phách đàn ông của em, em muốn một chiếc ngầu hơn.” Giang Thiếu Bạch siết tay, hai mắt sáng lên.

Lạc Kỳ híp mắt, suy tư một chút rồi nói: “Có phải Diệp Đình Vân nói gì không?”

“Không phải. Chẳng qua em thấy lái chiếc đó ra ngoài luôn có gái đẹp liếc mắt đưa tình, mà như vậy trông em giống mấy tay công tử ăn chơi đa tình lắm.”

Lạc Kỳ: “…”

“Với lại, mấy hôm trước lúc em lái xe đi ra ngoài thì có gặp một người, người đó nhận ra chiếc xe này. Hình như hắn là em họ của anh đó. Họ hàng của anh nhiều quá.”

Lạc Kỳ bất đắc dĩ nói: “Nói cái gì đó? Họ hàng của anh không phải là họ hàng của em sao? Lạc gia là đại gia tộc, đương nhiên phải đông người rồi.”

Kỳ thật có vài người họ hàng rất xa, nhưng vì muốn dính chút tiếng tăm của nhà chính mà rất chịu khó tiếp cận. Ai không biết còn tưởng họ là bà con rất gần.

Giang Thiếu Bạch ngã ra, lười biếng nói: “Phiền phức quá.”

Lạc Kỳ đổi đề tài: “Em và Diệp Đình Vân thân thiết hơn rồi nhỉ.”

Hắn cau mày nói: “Nhưng cậu ấy phiền phức lắm, hôm nay mua 12 thùng Mao Đài, bắt em làm lao công khiêng hàng cho cậu ấy.”

“Chỉ mấy thùng thôi mà, nhìn em đau lòng kìa.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Tiền không phải là vấn đề, chủ yếu là Diệp Đình Vân bắt cậu khiêng đồ mà không thèm phụ một tay, thật là!

Nhà họ Diệp.

“Anh hai về rồi.” Diệp Diểu nhìn Diệp Đình Vân nói.

“Ừ.”

Diệp Diểu cười cười: “Anh hai cũng biết trốn việc nha. Anh đi rồi, em bị mẹ bắt lại, kiên trì trò chuyện với mấy chú bác.”

Diệp Đình Vân cười cười, xoa đầu em trai nói: “Em vất vả rồi.”

“À đúng rồi anh hai, hôm nay anh cả nhận được một thư điện tử hơi quái.”

Cậu nghi ngờ nói: “Thư điện tử kỳ quái, là kỳ quái thế nào? Chẳng lẽ là… là hình anh và Giang Thiếu Bạch dạo phố?”

“Không phải.” Diệp Diểu hỏi lại: “Hôm nay anh trốn nhà là đi chơi với Giang Thiếu Bạch à?”

Diệp Đình Vân: “…”

Cậu trừng mắt nhìn gương mặt tò mò của em trai, một lúc sau mới nói: “Hỏi nhiều như vậy làm gì, nói đi, thư gì?”

Diệp Diểu nhún vai: “Là hình chụp Giang Thiếu Bạch và Lạc Kỳ. Anh hai, anh có biết Lạc Kỳ tặng Giang Thiếu Bạch một chiếc Porsche không, còn tặng cả thẻ đen, có cả hình chụp Giang Thiếu Bạch qua đêm ở nhà Lạc Kỳ. Anh hai, Lạc Kỳ đang theo đuổi Giang Thiếu Bạch hả?”

Diệp Đình Vân tức giận: “Suốt ngày đoán bậy đoán bạ.”

Diệp Diểu nâng cằm: “Anh không để tâm hả?”

“Đi ngủ sớm đi, bớt hóng chuyện một chút.”

Sinh viên và đại gia, Lạc Kỳ và Giang Thiếu Bạch thân thiết như vậy quả thật khiến nhiều người suy nghĩ lung tung.

Nhà họ Lạc.

Lạc Hân Hân xách túi xách đang đi về phòng thì bị Lưu Mỹ Ngọc kéo sang một bên.

“Mẹ, có chuyện gì vậy?”

Lưu Mỹ Ngọc thần thần bí bí nói: “Hân Hân, Lạc Kỳ có tình nhân là một tên đàn ông, còn tặng xe cho hắn, có đúng không?”

Lạc Hân Hân cau mày: “Chắc là vậy.”

Lưu Mỹ Ngọc giận tái mặt: “Lạc Kỳ thật là, khi không tốt bụng với người ngoài, con cũng đòi một chiếc xe đi.”

Lạc Hân Hân bất đắc dĩ nói: “Mẹ, chuyện này khó mở miệng lắm.”

Lưu Mỹ Ngọc bất mãn nói: “Ngay cả thẻ phụ cũng tặng người ta, con chỉ muốn một chiếc xe thì có là bao nhiêu.”

Cô lắc đầu đáp: “Đồ của anh họ, ảnh muốn tặng cho ai là việc của ảnh.”

Nếu anh họ đồng ý tặng thì dễ rồi, chứ nếu anh không muốn thì khó mà lấy thứ gì từ tay anh.

Lưu Mỹ Ngọc vẫn vô cùng bất mãn: “Con ngốc này, Lạc Kỳ bị một thằng sinh viên đại học mê mệt đầu óc rồi, con không tranh thủ thì chẳng còn gì đâu.”

Lạc Hân Hân lắc lắc đầu, thái độ của Lạc Kỳ đối với tất cả người nhà họ Lạc đều giống nhau, nhưng vì cô là con gái nên anh hòa nhã hơn một chút. Có lẽ vì chút khác biệt này mà mẹ cô suy nghĩ nhiều. Cho dù cơ thể anh họ không tốt, nhưng anh vẫn còn trẻ mà.

Hết chương 114

Chương 115: Chơi mạt chược

Edit: OnlyU

Nhà họ Lạc.

Lạc Hải ngồi trên sô pha, liên tục nhìn xuống di động.

“Đang đợi điện thoại của ai à?” Lạc Dương từ trên lầu đi xuống, thấy thế hỏi.

Lạc Hải hơi chột dạ để điện thoại xuống: “Không có gì.”

Lạc Dương liếc nhìn em trai một cái rồi nói: “Gần đây em đang tìm người điều tra Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân đúng không?”

Lạc Hải nghe vậy, không vui nhìn anh trai: “Anh cho người theo dõi em à?” Dù là anh em ruột nhưng hai người vẫn luôn cảnh giác nhau.

Lạc Dương lườm em trai: “Người bên điều tra nói em không trả phần thù lao còn lại nên gọi điện cho anh.”

Hắn nghe thế kinh ngạc nói: “Đám người kia làm việc kiểu gì vậy?” Hắn bảo họ tìm vài thứ kích thích Lạc Kỳ, kết quả Lạc Kỳ không chút phản ứng, sự tình như vậy mà còn mặt mũi đòi thù lao.

Lạc Dương khó hiểu hỏi: “Em điều tra Diệp Đình Vân làm gì? Nhà họ Diệp mà biết chuyện thì phải làm sao?”

Từ nhỏ Diệp Đình Vân đã không khỏe mạnh, ở nhà họ Diệp lại có địa vị rất cao, có thể nói là được người nhà họ Diệp cưng chiều mà lớn lên. Diệp Đình Vân chính là vảy ngược của Diệp gia, đụng đến Diệp Đình Vân dễ rước họa vào thân.

Lạc Hải buồn bực đáp: “Không phải em điều tra Diệp Đình Vân mà là Giang Thiếu Bạch. Anh có biết hắn qua đêm ở nhà Lạc Kỳ không? Cũng đúng, Lạc Kỳ không “được”, đành phải tìm đàn ông…” Nói đến đây, giọng điệu hắn trở nên khó chịu.

“Lạc Kỳ còn tặng xe và thẻ phụ cho Giang Thiếu Bạch.” Lạc Dương lên tiếng.

Lạc Hải giận tái mặt, hắn muốn Lạc Kỳ giúp một ít tài chính thì đối phương một mực từ chối, thế mà lại hào phóng đối với người ngoài như vậy, còn đưa thẻ cho người ta, không sợ bị cà hết tiền à.

Thật ra Lạc Dương biết hết mọi việc làm của Lạc Hải nhưng hắn không ngăn cản, chính hắn cũng rất tò mò phản ứng của Lạc Kỳ, thế nhưng…

“Lạc Kỳ không có chút phản ứng gì à?”

Lạc Hải buồn bực: “Ừ.”

Ngay trong buổi tiệc họp mặt gia tộc, Lạc Hải bảo người gửi thư nặc danh cho Lạc Kỳ, muốn xem phản ứng của đối phương. Kết quả, Lạc Kỳ bình thản như không, không biết là thật hay giả nữa. Không nói đến Lạc Kỳ, phản ứng của Diệp gia cũng rất bình thản.

Không biết Giang Thiếu Bạch đã cho Lạc Kỳ và Diệp Đình Vân uống bùa mê thuốc lú gì nữa.

Năm mới tết đến, vốn là ngày mọi gia đình đoàn viên, tuy ngoài mặt Lạc gia vui vẻ hòa thuận nhưng nội bộ lại là sóng ngầm mãnh liệt.

Xác định sẽ ở lại thủ đô ăn tết, Giang Thiếu Bạch mua rất nhiều đồ ăn vặt, có cả bộ đĩa để trong nhà. Dịp năm mới, cả Lạc Kỳ và Diệp Đình Vân đều phải xã giao rất nhiều, nhưng lúc rảnh rỗi hai người sẽ tới nhà hắn chơi.

“Anh đến rồi.” Giang Thiếu Bạch chào đón Lạc Kỳ vào nhà.

“Anh có mang mấy chai rượu, nếu Diệp Đình Vân đến thì mở uống luôn.”

Giang Thiếu Bạch đến gần nhìn rượu vang trong túi, hắn vui vẻ nói: “Anh thật tốt.”

Diệp Đình Vân cười cười: “Có gì đâu.”

“Mà loại rượu ở nhà anh ấy, em tìm trong siêu thị mà không thấy. Nếu có thì không cần anh phải mang đến rồi.”

Lạc Kỳ: “…”

“Thời gian này có nhiều gia tộc họp mặt, không có chuyện gì xảy ra chứ?” Giang Thiếu Bạch hỏi.

“Cũng không xảy ra chuyện lớn gì.”

Thật ra luôn có người ám chỉ với anh về Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân, anh đành phải “giải thích” với người ta em trai và Diệp Đình Vân chỉ khá thân thiết thôi, bảo những người này không nên suy nghĩ quá nhiều.

Thái độ nhàn nhạt không nóng không lạnh của anh khiến người khác cảm thấy không thể nói lý, có lẽ đã chọc giận vài người vốn muốn xem trò vui.

Mà hình như còn có vài người lén lút kể với Lạc Văn Phong chuyện anh “quan hệ thân mật” với em trai, mấy người lớn thì chỉ trích Lạc Kỳ xài tiền bậy bạ “bao nuôi tiểu bạch kiểm”. Biểu hiện của Lạc Văn Phong rất bình thản. Lạc Kỳ hơi hoài nghi, có phải ông đã biết chuyện gì rồi không, nhưng anh lại không tiện hỏi thẳng ông.

Lạc Kỳ nhìn Giang Thiếu Bạch hỏi: “Em ở lại thủ đô đón tết có thấy chán không?”

Hắn lắc đầu đáp: “Không có đâu, Đình Vân thường xuyên tới đây chơi.”

Lạc Kỳ nghe vậy đảo mắt, quan hệ của hai đứa em không tồi. Diệp Hà cũng nhận được thư điện tử, may mà không phản ứng gì.

Nhà họ Lạc.

Lạc Văn Trí ném một xấp ảnh đến trước mặt Lạc Hải: “Con đang làm cái gì vậy? Ngoại tình?”

Thật ra Lạc Văn Trí không quá để ý con trai trêu hoa ghẹo nguyệt bên ngoài, điều làm ông tức giận là bị người ta tóm được bằng chứng.

Trong thương trường, nhiều đại gia bị truyền ra chuyện nuôi tình nhân bồ nhí, đa số mọi người chỉ cười trừ một cái mà thôi. Họ nghĩ đại gia có tiền, nuôi vài nhân tình cũng không sao, nhưng trong giới chính trị thì khác, một khi lộ chuyện nuôi tình nhân, dân chúng sẽ nói người này bất chính, đạo đức bại hoại, ăn hối lộ trái pháp luật.

Nuôi con mà không dạy con là lỗi của cha, nếu danh tiếng Lạc Hải xấu đi thì sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến con đường quan chức của Lạc Văn Trí.

Tuy rằng Lạc Văn Trí đã phản ứng kịp thời nhưng vẫn bị ảnh hưởng ít nhiều.

Nét mặt Lạc Hải hơi khó coi: “Cha, vài phóng viên tờ báo nhỏ nói bậy nói bạ không có căn cứ, nhất định là thằng Lạc Kỳ tính kế con.” Nếu không có người sai khiến thì tòa soạn báo nho nhỏ cỡ này không dám đưa tin về hắn đâu. “Lạc Kỳ nuôi một thằng tiểu bạch kiểm bắt cá hai tay, còn dẫn lửa đến con.”

Gương mặt Lạc Văn Trí lạnh lùng, ông im lặng không nói gì.

Ông cũng đã nghe chuyện của Lạc Kỳ. Gần đây Lạc Kỳ làm việc rất thuận lợi, đầu tiên là đạt thành hợp tác với Diệp thị, sau đó lại giải quyết được hiện tượng lạ ở núi Nguyệt Minh, tái khởi công dự án, lại tiến thêm một bước hợp tác với Diệp thị.

“Cha à, Lạc Kỳ còn đưa thẻ phụ cho Giang Thiếu Bạch, quan hệ không bình thường đâu.” Lạc Dương lên tiếng.

Lạc Văn Trí híp mắt: “Cha biết, chú ba các con đã nói với ông nội chuyện này rồi. Ông đã hỏi chú hai, nhưng chú hai lại nói Lạc Kỳ lớn từng tuổi này, khó khăn lắm mới gặp một người hợp ý nên mặc kệ nó.”

Lạc Hải khó hiểu: “Chú hai nói vậy là ý gì?” Cái gì gọi là mặc kệ?

“Dù sao thì Lạc Kỳ cũng không thể có con, tìm đàn bà cũng vô dụng. Có lẽ Lạc Văn Phong chú hai các con định buông xuôi.”

Lạc Dương cau mày nói: “Hình như chú hai bình tĩnh hơi quá mức rồi, hay là có chuyện gì mà chúng ta không biết?”

Cho dù Lạc Văn Phong tiếp thu chuyện Lạc Kỳ tìm đến một tên đàn ông, nhưng Giang Thiếu Bạch lại không ổn, hắn cầm thẻ của Lạc Kỳ đi dạo phốt với nhị thiếu gia nhà họ Diệp. Sao Lạc Văn Phong lại có thể bình thản như vậy.

Lạc Văn Trí híp mắt, đúng là có chuyện bất thường.

Lạc Hải buồn bực nói: “Không có gì kỳ quái đâu, chú hai luôn tùy tiện Lạc Kỳ như vậy.”

Lạc Dương bỗng nói: “Giang Thiếu Bạch đang làm cố vấn môi trường trong công ty của Lạc Kỳ.”

Vì chức danh “cố vấn phong thủy” nghe có quá vẻ mê tín dị đoan nên Lạc Kỳ lấy chức danh cố vấn môi trường cho Giang Thiếu Bạch.

“Cha à, có phải Lạc Kỳ bị trúng tà không? Giang Thiếu Bạch còn chưa tốt nghiệp đại học, làm gì có tư cách làm cố vấn. Hắn trách chúng ta sắp xếp người vào công ty hắn, thế mà lại sắp xếp một vị trí như vậy cho tiểu tình nhân.”

Mỗi lần tập đoàn Thiên Kỳ tuyển nhân viên đều thông báo rộng rãi, thế mà Giang Thiếu Bạch một bước lên trời, làm cố vấn khỉ gì đó luôn.

Lạc Văn Trí không vui nói: “Con lo chuyện của con cho tốt rồi hãy quan tâm đến Lạc Kỳ.”

Lạc Hải buồn rầu đáp: “Con biết rồi.”

Lạc Văn Trí hai đứa con trai, càng nhìn càng hận, chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, ông nghĩ hai đứa con ông thua kém Lạc Kỳ quá nhiều. Nhưng khi nhớ đến căn bệnh khó nói của Lạc Kỳ thì ông bình tĩnh lại, thằng cháu đó của ông có tài giỏi cỡ nào thì cũng vô dụng thôi.

Nhà họ Lạc đối chọi gay gắt, nhưng chuyện này không liên quan gì đến Giang Thiếu Bạch.

Hắn ở nhà xem tivi, ăn quà vặt, hồn nhiên không biết trong thâm tâm nhiều người ở Lạc thị, hắn đã thành Tô Đắc Kỷ hại nước hại dân.

Mồng hai, Lạc Kỳ và Diệp Đình Vân cùng đến nhà Giang Thiếu Bạch, khiến hắn thụ sủng nhược kinh không thôi. Hắn lấy một đống đồ ăn vặt bảo bối ra.

“Cốc cốc cốc.”

Bỗng tiếng gõ cửa liên tục vang lên.

Lạc Kỳ nhìn em trai nói: “Thiếu Bạch, có người tìm em kìa.”

“Ai vậy ta?” Kỳ lạ, ngày thường chỉ có Diệp Đình Vân và Lạc Kỳ là đến tìm hắn, nhưng bây giờ cả hai người đều đang ở đây, còn ai tìm hắn nhỉ, đang tết nhất thế này, mọi người đều làm ổ ở nhà mới đúng. Mà hắn lại không quen nhiều người ở thủ đô.

“Anh xem dùm em đi, nếu là bán bảo hiểm thì cứ đuổi đi.”

Lạc Kỳ: “…” Bán bảo hiểm? Bán bảo hiểm cũng phải nghỉ ăn tết mà.

Tiếng gõ cửa càng lúc càng lớn, Giang Thiếu Bạch nhịn không được nói: “Thời buổi này bán bảo hiểm cũng kiêu ngạo quá, gõ cửa thấy ghê chưa.”

Diệp Đình Vân: “…”

Bách Quang Vũ đợi ngoài cửa một lúc mới thấy cánh cửa mở ra.

“Lão…” Nhìn thấy người mở cửa, Bách Quang Vũ trợn to hai mắt, chữ “tứ” kẹt luôn trong cổ họng. Là… là… là Lạc Kỳ! Sao Lạc Kỳ lại có mặt trong nhà Giang Thiếu Bạch, nếu Diệp Đình Vân biết thì phải làm sao?

“Ai vậy anh?”

Đầu óc Bách Quang Vũ còn đang hỗn loạn thì nghe giọng nói của Giang Thiếu Bạch.

“Bạn học của em nè.”

Bách Quang Vũ cau mày, đoạn đối thoại này, hình như rất thân thiết. Hai người này thân thiết dữ vậy sao?

“Cậu vào đi.” Lạc Kỳ lên tiếng mời bạn của em trai vào nha.

Bách Quang Vũ cứng ngắc đi theo Lạc Kỳ vào nhà, khi nhìn thấy một người khác đang ngồi trên bàn mạt chược, Bách Quang Vũ càng khiếp sợ, Diệp Đình Vân cũng ở đây!!!

Diệp Đình Vân nhìn Bách Quang Vũ trợn mắt há hốc mồm, cậu chỉ mỉm cười mà không nói gì.

“Là lão đại à.” Giang Thiếu Bạch chợt nhớ ra, hắn có nói chuyện điện thoại với cậu bạn, biết hắn ở lại thủ đô một mình nên Bách Quang Vũ có nói sẽ đến chơi với hắn. Giang Thiếu Bạch nghĩ là cậu bạn nhà giàu chỉ thuận miệng nói vậy thôi, hắn không để tâm lắm, ai ngờ anh bạn này đến thật.

“Lão đại, đến đây chơi mạt chược đi, vừa lúc thiếu một tay.”

Bách Quang Vũ: “…” Chuyện gì thế này, ba người cùng ở trong nhà, còn rất hòa thuận. Bách Quang Vũ nghĩ nghĩ, cảm thấy hắn lo xa quá rồi, lần trước ba người này còn cùng nhau đi thám hiểm sa mạc Taklamakan, hiện giờ ngồi chơi mạt chược cũng chả có gì to tát.

Bách Quang Vũ bèn ngồi xuống ghế trống, bắt đầu cùng ba người chơi mạt chược.

Trong đầu hắn đang thầm nghĩ, cha hắn luôn chê hắn không làm việc đàng hoàng, nếu bây giờ hắn kể với ông, hắn ra ngoài xã giao, còn cùng chơi mạt chược với Lạc Kỳ và Diệp Đình Vân thì chắc ông sẽ không tin đâu.

Bách Quang Vũ vừa chơi mà tâm thần cứ hốt hoảng không yên, Giang Thiếu Bạch thì ngược lại, vô cùng vui vẻ. Bách Quang Vũ nhìn hai người ngồi bên trái phải mà luôn có cảm giác Alexander.

Giang Thiếu Bạch đưa miếng khoai tây chiên trong tay cho Bách Quang Vũ: “Lão đại, mùi vị không tồi, cậu muốn ăn không?”

Hắn khoát tay đáp: “Thôi không ăn đâu.”

Giang Thiếu Bạch thấy cậu bạn không ăn bèn đưa qua Lạc Kỳ, anh nể mặt ăn vài miếng. Bách Quang Vũ chứng kiến mà có cảm giác bản thân đang ngủ mơ chưa tỉnh. Lạc Kỳ ăn khoai tây chiên, đại tổng tài lại ăn thực phẩm rác rưởi, còn là hàng sản xuất trong nước.

Hết chương 115

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info