ZingTruyen.Info

[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức Lạc

c109_110

TuyenTuyen202

Chương 109: Ở chung?

Edit: OnlyU

Lạc Kỳ mất sức chín trâu hai hổ mới đưa được Giang Thiếu Bạch xuống núi, đặt hắn vào ghế cạnh tài xế. Rõ ràng thời tiết khá mát mẻ mà cả người anh đầy mồ hôi.

Anh vừa định thắt dây an toàn cho em trai thì người đang hôn mê bỗng mở mắt ra, vô cùng tỉnh táo nói: “Lái xe đi anh.”

Lạc Kỳ thấy hai mắt tỉnh táo của Giang Thiếu Bạch mà hết hồn.

“Em không bất tỉnh hả?” Anh vừa nổ máy xe vừa hỏi.

Hắn lười biếng đáp: “Không có! Thuốc mê cỡ đó không có tác dụng đối với em, nhưng nghĩ lại tình huống vừa nãy thì em nên bất tỉnh cho khỏe.”

Lúc đầu thì đầu óc hắn không tỉnh táo, nhưng sau khi hôn Diệp Đình Vân thì thần trí hắn từ từ bĩnh tĩnh lại, nhưng hoàn cảnh đó lại rất lúng túng, thế là hắn tiếp tục giả vờ bị tẩu hỏa nhập ma.

Giang Thiếu Bạch giơ hai tay xoa xoa mặt, mấy lần trước khi hôn Diệp Đình Vân hắn đều không lộ diện, nhưng lúc này thì lộ rõ ràng rồi.

Sau đó cậu nổ súng bắn hắn, hắn thuận theo tình hình “hôn mê”. Thật ra thuốc mê nó cũng có chút tác dụng, lúc mới bị bắn trúng, tay chân hắn không còn chút sức lực cũng như cảm giác.

Lạc Kỳ nghe em trai nói mà cạn lời, nhưng đúng là khá lúng túng, hôn mê bất tỉnh cũng là một cách hay.

Nhưng Giang Thiếu Bạch khôi phục lý trí lúc nào? Là trước khi Diệp Đình Vân nổ sung hay là sau đó? Anh vốn nghĩ súng gây mê của Diệp Đình Vân có hiệu quả không tồi. Lần trước tổ chức Huyết Sát dùng thuốc mê loại mới mà vẫn không làm gì được Giang Thiếu Bạch. Bây giờ xem ra là cả hai loại thuốc mê đều không có hiệu quả, thể chất của em trai anh thật kỳ dị.

Diệp Đình Vân vừa lên núi là bị Giang Thiếu Bạch đè xuống ôm hôn, căn bản không nhìn thấy Lạc Kỳ, may là súng của Diệp Đình Vân là loại súng gây mê, chứ nếu là súng thường thì…

“Em có thích Diệp Đình Vân quá thì cũng đừng nóng vội như vậy.” Lạc Kỳ không nhịn được nói với em trai.

Chuyện vừa nãy quả thật dọa anh sợ không nhẹ. Anh bảo Giang Thiếu Bạch chủ động một chút, nhưng như vậy thì hơi quá rồi. Mấy ngày nay anh phải bàn chuyện hợp tác với Diệp thị, nếu xảy ra chuyện thì anh không biết phải đối mặt với họ thế nào, bằng không phải giảm lợi nhuận ba phần, nếu không được nữa thì năm phần.

Giang Thiếu Bạch xoa trán, chuyện lúc nãy là do hắn bị mất khống chế mà. Hắn nói sang chuyện khác: “Súng gây mê của Diệp Đình Vân khá hiệu quả.”

“Em thấy dùng được à?” Có tác dụng không vậy? Diệp Đình Vân nói trúng đạn sẽ hôn mê 48 giờ, nhưng em trai anh đâu có hề hấn gì.

Giang Thiếu Bạch gật đầu đáp: “Có chút tác dụng đó.”

Thuốc mê này có tác dụng trấn tĩnh rất mạnh, rất ít loại thuốc có thể khống chế hắn khi hắn bị tẩu hỏa nhập ma. Súng này mang theo trên người cũng tiện, có thể đề phòng tình huống như vừa nãy.

“Anh giúp em mua hai cây súng gây mê từ Diệp thị đi.”

Lạc Kỳ khó xử: “Chuyện này…” Nếu bên kia hỏi anh dùng làm gì thì anh biết phải trả lời sao đây?

Anh chợt nhớ ra một chuyện: “Nếu em không bị hôn mê sao không sớm tỉnh lại hả, để anh phải kéo em xuống núi?” Nãy giờ anh lo lắng qua mức nên không nghĩ ra, bây giờ bình tĩnh rồi mới nghĩ đến. Vả lại không biết Giang Thiếu Bạch ăn cái gì mà nặng như vậy, kéo em trai xuống núi mà anh như bị phế luôn.

“Chuyện này…” Là do hắn làm biếng thôi. “Em sợ Diệp Đình Vân bất ngờ quay lại, diễn kịch thì phải diễn cho trót.”

Lạc Kỳ: “…” Thật sự là sợ Diệp Đình Vân quay lại mà không phải vì muốn “hành” anh đó chứ?!

“Anh, chuyện súng gây mê lúc nãy, anh giúp em chút đi!” Giang Thiếu Bạch quay lại đề tài cũ, nhỏ giọng năn nỉ.

“Biết rồi biết rồi, để anh lo.” Lạc Kỳ bất đắc dĩ nói nói.

Hắn nghe thế lập tức cười nói: “Anh là tốt nhất.”

Anh thấy hắn như thế cũng vui, bỗng có cảm giác thành tựu khi làm anh lớn, anh nói tiếp: “Hôm nay trễ rồi, về nhà anh ngủ đi.”

“Anh ở một mình à?”

“Ừ.”

Hắn gật đầu đáp: “Vậy cũng được.” Trễ lắm rồi về nhà cũng phiền phức lắm.

Lạc Kỳ lái xe nhà anh, Giang Thiếu Bạch còn tưởng đó là một căn biệt thự, kết quả lại là một căn hộ cao tầng.

Căn hộ bày trí theo phong cách đơn giản sáng sủa, tuy vậy vẫn lộ ra vẻ xa hoa.

“Anh, căn hộ này không lớn lắm!”

Thật ra căn hộ của Lạc Kỳ có ba phòng ngủ hai sảnh và hai toilet, cũng không nhỏ,nhưng trước khi Giang Thiếu Bạch đến đây cứ đinh ninh anh trai ở trong một căn biệt thự, chợt phát hiện không phải, chênh lệch quá lớn, cứ như lòng sông so với mặt biển vậy.

Lạc Kỳ bất đắc dĩ cười cười: “Cũng phải.” Một mình ở quá rộng lại có vẻ trống vắng.

Anh khui một chai rượu rồi nói: “Muốn uống một chút không?”

“Vâng, thêm chút Sprite vào đi.”

Lạc Kỳ: “…” Rượu vang của anh đến mấy vạn một chai, em trai lại muốn thêm Sprite vào, nhưng nếu Giang Thiếu Bạch thích thì cứ chiều theo vậy.

Hắn bưng ly rượu uống một ngụm rồi chẹp chẹp miệng nói: “Không tồi nha, rượu ngon rượu ngon.”

Lạc Kỳ: “…” Thêm nhiều Sprite như vậy rồi còn nếm được mùi rượu hả?

Diệp Đình Vân thất hồn lạc phách về đến nhà, cậu giương mắt nhìn trần nhà mà trằn trọc không ngủ được. Cậu vừa nhắm mắt là lại thấy hai mắt đỏ ngầu đầy tơ máu, đối phương hung tợn đầy xâm lược khiến cậu hoảng sợ.

Diệp Đình Vân buồn bực duỗi chân, thầm nghĩ nửa đêm chạy đi tìm Giang Thiếu Bạch đúng là một quyết định sai lầm đến không thể sai lầm hơn.

Cậu cắn môi, trong lòng hơi ấm ức và buồn bực, lại có chút xấu hổ… Cậu hít sâu một hơi, chuyện xảy ra tối nay hơi hoang đường nhưng đã chứng thực được suy đoán trong lòng cậu.

Dường như Giang Thiếu Bạch có một năng lực đặc biệt nào đó, nhưng khi hắn sử dụng quá độ sẽ bị tẩu hỏa nhập ma, mà cậu thì lại tương đương với thuốc trấn định của hắn.

Diệp Đình Vân sờ môi, tâm trạng hơi phức tạp.

Cậu nằm trên giường mãi không ngủ được bèn dứt khoát mặc thêm áo, đi ra ban công uống rượu.

Diệp Diểu cũng đi theo: “Anh hai còn chưa ngủ sao?”

“Sao em cũng ra đây?” Cậu lên tiếng hỏi.

“Em thấy đèn phòng anh sáng. Anh hai, tối nay anh đi đâu vậy?”

Diệp Đình Vân liếc nhìn em trai: “Anh ra ngoài chơi.” Vốn định đi hóng chuyện, ai ngờ cậu cũng bị kéo vào.

“Đi chơi? Anh đi tìm Giang Thiếu Bạch hả?”

Diệp Đình Vân lườm Diệp Diểu một cái, y sợ run cả người, lẽ nào y đoán đúng rồi sao? Buổi tối anh hai chạy ra ngoài tìm Giang Thiếu Bạch, có phải hơi chủ động không…

Diệp Đình Vân nghiến răng: “Trễ lắm rồi, mau đi ngủ đi.”

Diệp Diểu đi ra cửa, môi hơi cử động nhưng cuối cùng vẫn nuốt câu “Trên môi anh có dấu răng kìa!” xuống bụng. Diệp Diểu lắc lắc đầu, thầm nghĩ nếu y nói ra chắc chắn anh hai sẽ thẹn quá hóa giận.

Giang Thiếu Bạch ăn quá no khiến cả đêm ngủ không yên, có điều sau một đêm thì tinh thần đã tốt hơn rất nhiều. Hắn nằm trên giường vận chuyển nguyên khí, phát hiện thực lực lại tiến bộ không ít.

Có lẽ hắn đã đánh giá thấp địa linh trên núi Nguyệt Minh, nếu là trước kia khi hắn chưa tấn giai thì không chừng đã bị no căng mà chết rồi. May là lần này hữu kinh vô hiểm, sau này phải cẩn thận hơn.

Giang Thiếu Bạch mặc đồ ngủ đi ra phòng ăn, lúc này còn rất sớm, Lạc Kỳ vẫn chưa dậy, hắn định tự tìm gì đó ăn.

Một lúc sau, cửa nhà bỗng mở ra, thư ký xinh đẹp mặc đồ công sở mở cửa bước vào, tay còn xách hộp thức ăn. Nhìn thấy người trong nhà, nữ thư ký giật mình hoảng sợ.

Giang Thiếu Bạch thì tỉnh bơ cười tươi: “Chào thư ký Lý!”

Lý Doanh cười gượng: “Là trợ lý Giang à.”

Giang Thiếu Bạch nhìn nét mặt bất ngờ của Lý Doanh mà xấu xa cười thầm, làm gì kinh ngạc đến thế? Chưa từng thấy đại gia nuôi tiểu bạch kiểm à? Thiếu kiến thức quá.

Lúc này Lạc Kỳ bước ra khỏi phòng ngủ, anh thấy em trai đã dậy thì hơi bất ngờ: “Sao dậy sớm vậy, không ngủ thêm chút nữa đi?”

“Mấy ngày nữa là thi rồi, em phải về ôn tập.”

“Anh đưa em về nhé?” Lạc Kỳ hỏi em trai.

Giang Thiếu Bạch lắc đầu đáp: “Không cần đâu, em tự đón xe về được rồi, anh làm việc của anh đi.” Anh trai hắn là người bận rộn, một phút cả triệu bạc, không thể để người như vậy làm tài xế cho hắn!

Lạc Kỳ gật đầu: “Vậy cũng được.”

“Mảnh đất kia… Chờ em rảnh xem lại lần nữa rồi hãy khởi công.” Giang Thiếu Bạch nói thêm.

Tuy địa linh đã bị hắn ăn vào bụng nhưng phải kiểm tra thêm lần nữa, xem có còn vấn đề gì khác hay không mới yên tâm. Đêm qua quá vội vàng nên hắn không kịp nhìn kỹ.

Lạc Kỳ đồng ý: “Cũng tốt, nhưng không nhanh như vậy đâu.”

Mảnh đất kia bỏ hoang đã lâu, muốn tái khởi công thì phải lập kế hoạch lần nữa. Vả lại trước kia xảy ra quá nhiều chuyện, chưa chắc có người dám nhận thầu xây dựng.

Lý Doanh im lặng nghe hai người nói chuyện, trong lòng có trăm ngàn dấu hỏi.

Lạc Kỳ làm người trong sạch đến không thể trong sạch hơn, đây là lần đầu tiên cô thấy có người khác trong nhà anh. Cô cúi đầu thầm nghĩ, nếu trong công ty mà biết chuyện này thì sẽ bùng nổ lắm đây.

Giang Thiếu Bạch vừa uống một ly sữa vừa ngẫm nghĩ, nếu bây giờ hắn quay về học viện có gặp Diệp Đình Vân hay không? Cậu tưởng hắn vẫn còn hôn mê, nếu bây giờ gặp thì sẽ rất lúng túng. Hắn càng nghĩ càng đau đầu, quyết định về ngủ bù trước.

Lạc Kỳ nhìn Lý Doanh, nhỏ giọng nói: “Thư ký Lý, chuyện không như cô nghĩ, đến công ty đừng nói bậy bạ.”

Lý Doanh gật đầu: “Em hiểu, em hiểu mà.” Chuyện không như cô nghĩ thì như thế nào? Mấy câu này của Lạc tổng có nhiều tin tức nha.

Hết chương 109

Chương 110: Khởi công dự án

Edit: OnlyU

Nhà họ Diệp.

“Diệp tổng.” Lâm Tri Nguyên đến tìm Diệp Hà, ông lên tiếng trước.

Anh nhìn thấy người tới là Lâm Tri Nguyên, lập tức kính cẩn nói: “Chào Lâm đại sư. Ông tìm tôi có việc gì à?”

“Diệp tổng, tôi nghe nói Lạc thị có ý định tái khởi công dự án trên núi Nguyệt Minh, có đúng không?” Lâm Tri Nguyên hỏi.

Diệp Hà gật đầu đáp: “Đúng vậy, đường xá giao thông ở mảnh đất đó rất thuận tiện, nếu có thể phát triển mảnh đất đó sẽ thu được lợi nhuận không nhỏ. Lạc thị cũng rất có thành ý.”

Diệp Hà và Lạc Kỳ đã từng hợp tác với nhau rồi, anh rất tán thưởng năng lực của Lạc Kỳ.

Lâm Tri Nguyên cười cười: “Đúng là giao thông ở đó không tệ, nhưng mảnh đất kia có vấn đề.”

Diệp Hà xoa cằm: “Lạc thị nói sự cố năm xưa là ngoài ý muốn, sau đó bị thổi phồng đồn bậy đồn bạ hơi quá chứ mảnh đất không có vấn đề gì.”

Lâm Tri Nguyên im lặng một lúc rồi nói: “Lạc tổng quá lạc quan rồi.”

Diệp Hà cười cười: “Hoàn thành xong bản kế hoạch mới là Lạc tổng sẽ tìm người tiến hành thi công, đến lúc đó sẽ biết có vấn đề hay không thôi.”

Lâm Tri Nguyên gật đầu, cười nói: “Tôi có nghe tiếng về dự án này đã lâu, nếu Diệp tổng có nhu cầu…”

“Đây là dự án của Lạc thị, nhưng nếu họ cần thì tôi sẽ tiến cử Lâm đại sư.”

Mấy thiên sư như Lâm Tri Nguyên kiếm được nhiều tiền nhưng tiêu xài cũng rất nhiều, gần đây ông mua không ít dược liệu, lại mua một món pháp khí, lúc này túi tiền khá eo hẹp, thế là ông để ý đến mảnh đất trên núi Nguyệt Minh. Hiện tượng lạ trên núi đã xảy ra từ lâu, không ít đồng nghiệp của ông đã thất bại mà về, nếu bây giờ ông giải quyết được thì tiếng tăm sẽ tăng vọt. Mà dự án lớn như vậy, nếu giải quyết được thì tiền thưởng sẽ không ít.

Sau khi Lâm Tri Nguyên đi rồi, Diệp Đình Vân từ trong phòng đi ra.

Diệp Hà nhìn em trai nói: “Em có chắc dự án trên núi Nguyệt Minh sẽ không có vấn đề gì không?”

Cậu gật đầu đáp: “Thứ trên núi biến mất rồi.”

Anh nghi ngờ hỏi: “Thật không? Hôm qua anh và Lạc Kỳ bàn chuyện hợp tác, Lạc Kỳ chia lợi nhuận rất nhiều, anh còn tưởng Lạc Kỳ muốn nhờ anh tìm đại sư. Nhưng nếu đã giải quyết chuyện trên núi thì không cần chia lợi nhuận nhiều như vậy.”

Diệp Đình Vân nghi ngờ hỏi lại: “Anh ta chia nhiều lắm à?”

Diệp Hà gật đầu: “Lạc Kỳ là người khôn khéo, lần này hợp tác chia ba phần, còn nói có thể thương lượng lại, không giống phong cách làm việc của anh ta chút nào.” Lạc Kỳ chia lợi nhuận nhiều như vậy ngược lại làm Diệp Hà cảm thấy như có bẫy.

Diệp Đình Vân suy nghĩ một chút rồi nói: “Anh, cứ thỏa thuận phân chia lợi nhuận như bình thường thôi, nên bao nhiêu thì bấy nhiêu. Chúng ta không chiếm lợi.”

Diệp Đình Vân buồn bực, cảm thấy Lạc Kỳ chia lợi nhuận như vậy giống “trả nợ” thay cho Giang Thiếu Bạch.

Diệp Hà gật đầu nói: “Anh cũng nghĩ vậy. Có điều mảnh đất kia thật sự không có vấn đề gì chứ?”

Cậu đáp: “Đã tìm người xử lý rồi ạ.”

“Vị đại sư nào vậy? Không phải là một tên lừa đảo nào đó chứ?” Diệp Hà hỏi thêm.

Chuyện liên quan đến Giang Thiếu Bạch, Diệp Đình Vân không tiện giải thích nhiều bèn nói: “Anh vẫn chưa tin em sao? Chắc chắn không còn vấn đề gì đâu.”

Diệp Hà cười nói: “Sao anh lại không tin em được chứ.” Anh nhìn em trai, cảm thấy gần đây cậu thay đổi khá nhiều, cứ thần thần bí bí, anh nói tiếp: “Anh nghĩ Lâm đại sư có ý với mảnh đất trên núi Nguyệt Minh.”

Diệp Đình Vân nhún vai: “E là Lâm đại sư phải thất vọng rồi, thứ trên núi đã không còn.”

Diệp Hà nghi ngờ đảo mắt một cái, năm xưa trước khi Lạc Kỳ mua lại mảnh đất đó thì đã cũng có người để ý đến mảnh đất, còn mời không ít đại sư nhưng không cách nào giải quyết được, hiện giờ im hơi lặng tiếng đã giải quyết rồi sao?

Đời sống xã hội sôi động, thuật sư không để lại ấn tượng trong lòng mọi người, họ là thế ngoại cao nhân ẩn sâu trong rừng sâu núi thẳm.

Gần đây đa số các thuật sư đều thích danh lợi, có danh tiếng mới có thể quen biết đại gia giàu có hoặc các quan chức, từ đó mượn tay họ có được thứ mong muốn.

Thế mà đại sư mà Lạc Kỳ mời đến lại im hơi lặng tiếng, làm xong lại phất tay bỏ đi, tác phong giấu hết công danh thế này thật khiến người ta bất ngờ.

Ban ngày, Giang Thiếu Bạch rút thời gian đi đến mảnh đất ở núi Nguyệt Minh, hắn đi dạo một vòng, phát hiện không còn vấn đề gì nữa mới gọi điện thoại cho Lạc Kỳ.

Anh rất tin tưởng em trai, ngay trong ngày đã điều mấy máy xúc đến. Năm xưa sự cố xảy ra dồn dập, nhưng lần này Lạc Kỳ ra giá cao nên vẫn có người nhận làm.

Để động viên tinh thần mọi người, giúp mọi người yên tâm làm việc, Lạc Kỳ còn đích thân đến hiện trường giám sát, ngày tiếp theo cũng không xảy ra sự cố gì. Chuyện Lạc thị tái khởi công nhanh chóng được vài thuật sư để ý tới, tất cả đều chờ xem có gì xảy ra không, kết quả khá bất ngờ…

Lạc Kỳ đến công trường liên tục mấy ngày, các công nhân xây dựng an tâm hơn rất nhiều. Người càng giàu có càng tiếc mạng sống, thế mà ngày nào Lạc Kỳ cũng đến công trường khiến không ít người nhìn anh với cặp mắt khác xưa.

“Lạc tổng, Diệp tổng đến.”

Lạc Kỳ gật đầu: “Tôi biết rồi.”

Hai bên đã ký hợp đồng hợp tác, công việc các giai đoạn đầu do Lạc thị phụ trách, hôm nay Diệp Hà đến thăm công trường, đương nhiên Lạc Kỳ phải ra tiếp đãi.

Thật ra Diệp Hà không muốn đến nhưng bị Lâm Tri Nguyên thúc giục. Dự án khởi công ba ngày mà không xảy ra sự cố gì, công nhân vốn có tâm lý hoang mang cũng không còn, tất cả bình tâm làm việc. Thật ra mấy công nhân này là Lạc Kỳ ra giá gấp đôi thuê được, với tình hình này thì mấy ngày nữa sẽ khôi phục thù lao cũ.

“Diệp tổng đến rồi, hoan nghênh…”

Diệp Hà nhìn Lạc Kỳ nói: “Lạc tiên sinh thật đúng là tận trách, đích thân đến giám sát?”

Lạc Kỳ bất đắc dĩ nói: “Dự án này rất quan trọng đối với tôi, tôi đến giám sát cũng phải thôi…” Đây là dự án đầu tiên của anh năm đó, hiện giờ là dự án đầu tiên anh và em trai hợp tác.

“Vị này chính là Lâm đại sư.” Diệp Hà giới thiệu Lâm Tri Nguyên.

“Hân hạnh được gặp, Lâm đại sư.” Lạc Kỳ quay qua ông gật đầu chào.

Vừa rồi Lâm Tri Nguyên đã đi một vòng, không phát hiện có gì bất thường.

“Lạc tổng, lúc khởi công mảnh đất này có gì bất thường không?”

“Không có gì bất thường. Tôi đã hiểu rõ rồi, trước kia dưới đất có vi khuẩn mang mầm bệnh, thế nên công nhân vừa đào xuống là nhiễm bệnh, kỳ thật mảnh đất này rất bình thường, hiện tại tôi đã tiêu độc khử trùng nên mấy ngày qua không còn vấn đề gì nữa.” Lạc Kỳ cười nói.

Lâm Tri Nguyên nghe Lạc Kỳ giải thích đầy “khoa học”, tâm trạng hơi vi diệu, ông thầm nghĩ có lẽ Lạc Kỳ là người không tin phong thủy, không tin vào thuật sư, bây giờ ông không biết nên nói gì mới tốt.

Lạc Kỳ từng nghe Giang Thiếu Bạch nhắc đến “Lâm đại sư”, em trai anh còn nói Lâm đại sư “thiếu tiền” hắn. Thế nên anh có ấn tượng sâu sắc với vị Lâm đại sư “thiếu tiền” này.

Nếu công trình đã không xảy ra vấn đề gì thì Lâm Tri Nguyên cũng không tiện nói sẽ hỗ trợ, ông đi tham quan một vòng với Diệp Hà rồi ra về.

Dự án trên núi Nguyệt Minh khởi công hừng hừng khí thế khiến không ít người ghen tỵ. Thủ đô tấc đất tấc vàng, càng ngày càng ít đất trống, mà mảnh đất này nếu xây chung cư thì vừa nhìn là biết có thể bán được giá cao cỡ nào.

Vốn có vài người nghĩ mảnh đất này không thể khởi công, sẽ tiếp tục đóng băng, nhưng hiện giờ nhìn dự án tiến hành thuận lợi, mấy người kinh doanh sôi nổi tán thưởng Lạc Kỳ tinh mắt, biết mua mảnh đất “ngon” như vậy từ lâu.

Còn Lạc Hải, hắn cũng đang chờ Lạc Kỳ thất bại. Kết quả, khởi công tốt đẹp, không xảy ra chút vấn đề gì, Lạc Hải thầm cảm thấy kỳ quái.

Hắn quay về nói với anh trai: “Anh, dự án kia khởi công mấy ngày rồi, có ai chết chưa? Có phải Lạc Kỳ che giấu tin tức nên mới không bị đăng lên báo?”

Lạc Dương lắc lắc đầu: “Không có. Anh đã sắp xếp người bên đó rồi, công việc của họ rất thuận lợi.”

Lạc Hải buồn bực: “Sao lại như vậy?” Năm đó rất nhiều người gặp tai nạn, chính Lạc Kỳ cũng phải vào bệnh viện, sau này khi công trình bị dừng lại thì Lạc Kỳ mới khôi phục.

Hiện giờ Lạc Kỳ không bán đất mà tái khởi công dự án, hắn đang chờ xem thằng em họ bị thất bại và bị nhạo báng, kết quả lại không như ý hắn.

Lạc Dương sầm mặt: “Lạc Kỳ tung tin nói rằng trước kia mảnh đất có hàm lượng vi khuẩn cao nên mới khiến công nhân bị bệnh, hắn đã tiêu độc khử trùng nên không còn vấn đề gì nữa.”

Lạc Hải liếc mắt: “Sao có thể, rõ ràng là do phong thủy có vấn đề.”

Lạc Dương hít sâu một hơi: “Có lẽ do hắn may mắn, thứ quấy phá đã biến mất hoặc dời đi chỗ khác rồi.”

“Hay thứ đó đang nấp đi, sau này sẽ quay lại quấy phá?” Lạc Hải vẫn không cam lòng.

Lạc Dương lắc lắc đầu: “Đừng nói chuyện này nữa. Nghe nói tình trạng cơ thể Lạc Kỳ tốt lên rồi.”

“Ý anh là gì? Hắn “được” rồi sao?”

Lạc Dương đáp: “Anh mua chuộc tên học trò bên cạnh Hoa lão tiên sinh, không dễ gì có được tin tức này đâu. Tình trạng Lạc Kỳ tốt hơn rất nhiều, tuy vẫn chưa được nhưng tiếp tục dùng thuốc sẽ khỏi.”

“Từ lúc nào mà Hoa lão tiên sinh lợi hại như vậy? Ông ta từng nói bó tay hết cách rồi mà.” Lạc Hải khó hiểu.

“Không phải do ông ta chữa trị, hình như là bác sĩ nào đó bên nhà họ Diệp. Gần đây không biết Diệp gia có được kỹ thuật mới gì mà nuôi trồng được không ít dược liệu quý.”

Vả lại gần đây Lạc Kỳ và Diệp thị còn hợp tác rất nhiều dự án, không biết có được lợi gì không.

“Có lẽ… ngũ sắc liên thật sự có hiệu quả.”

Lạc Hải sầm mặt, nếu Lạc Kỳ khôi phục bình thường thì bọn họ sẽ không còn quan hệ gì với tập đoàn Thiên Kỳ nữa.

Đều là đời thứ ba của nhà họ Lạc, luôn luôn bị so sánh với nhau, Lạc Hải cực kỳ hận Lạc Kỳ “có tiền đồ” trong miệng người lớn ở nhà, hắn luôn mong ngóng thằng em họ này gặp xui xẻo, hiện giờ thình lình nghe được tin tức này khiến hắn vô cùng tức tối.

Nhà họ Diệp.

“Sư phụ, dự án kia thật gì không xảy ra vấn đề gì.” Lâm Bằng hơi kỳ quái nói.

Lâm Tri Nguyên gật đầu. Lạc Kỳ nói mảnh đất có vi khuẩn, đương nhiên ông không hề tin chút nào, nhưng mấy công nhân lại rất tin tưởng. Thương trường như chiến trường, giở mọi mánh khóe, bị người mưu hại, bất cứ việc gì cũng dùng lý do này để nói cho qua chuyện. Mà sự cố trên núi xảy ra đã lâu, mấy công nhân hiện giờ không biết rõ chuyện trước kia.

“Xem ra hiện tại đã yên ổn rồi.”

Đã mấy ngày mà không xảy ra sự cố, khác hẳn trước kia. Ông đã đến hiện trường quan sát, không phát hiện gì bất thường.

“Sư phụ, hay là có người ra tay trước, xử lý chuyện trên núi rồi?” Lâm Bằng hỏi.

Lâm Tri Nguyên gật gù: “Cũng có khả năng này.”

Thật ra ông đã đi hỏi thăm một vòng trong giới, không có ai xử lý chuyện này, còn có người hỏi Lâm Tri Nguyên có phải chính ông lén giải quyết hay không. Xem ra có lẽ là một ẩn sĩ ra tay.

“Sư phụ, có lẽ Diệp nhị thiếu biết gì đó.” Lâm Bằng nói.

Lâm Tri Nguyên suy nghĩ một chút rồi nói: “Có lẽ vậy.” Mảnh đất bỏ hoang đã lâu, Lạc Kỳ bất ngờ mời Diệp Hà hợp tác, thế mà Diệp Hà lại dễ dàng đồng ý.

Lâm Tri Nguyên bỗng nhớ đến sự kiện ở hầm đầu xe, cậu “shipper” kia đột ngột xuất hiện, nhưng sau đó không còn lộ diện nữa.

Hết chương 110

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info