ZingTruyen.Com

Dm Hoan Ghi Chep Xuong Nui Cua Than Con Diep Uc Lac

Chương 1: Thầy trò như thế

“Đồ đệ, sáng hôm nay thầy có bói một quẻ, e rằng thầy không sống được bao lâu nữa.”

Vị sư phụ mặc trường bào rách tả tơi, trông khá giống lão đạo thế ngoại cao nhân, ông thở dài bất đắc dĩ.

“Dù thầy nói vậy con vẫn sẽ không xuống núi trộm gà cho thầy ăn đâu.” Một thiếu niên quần áo giản dị, thoạt nhìn rất sáng sủa nghiêm túc nói.

“Đồ đệ, thầy sắp chết rồi. Trước khi chết, thầy chỉ có một nguyện vọng như vậy, con lại bỏ mặc thầy sao?”

Ông lão nhìn thiếu niên, vẻ mặt vô cùng đau đớn, dường như vì phẫn nộ mà cả người hơi run rẩy.

“Từ mười năm trước thầy đã bắt đầu bói mình sống không được bao lâu, nhưng đến bây giờ vẫn sống rất tốt. Thầy yên tâm, với sức khỏe của thầy tuyệt đối có thể sống thêm năm mươi năm nữa!”

Thiếu niên đã theo ông lão từ bé, lần đầu tiên khi nghe ông lão nói ông sắp qua đời, hắn đau lòng muốn chết bèn len lén xuống núi trộm gà, ông lão ăn uống thỏa thích một bữa. Ngày hôm sau, ông lão mặt mày hồng hào, bị thiếu niên ngây thơ đáng yêu năm ấy tưởng là hồi quang phản chiếu, ngày tiếp theo lại tiếp tục trộm gà cho ông.

Thiếu niên chờ! Chờ! Chờ!

Chờ đến ngày qua ngày, cơ thể của ông lão càng ngày càng khỏe.

Sau này, cứ cách một quãng thời gian là ông lão sẽ nhắc lại “đại nạn sắp đến”, thiếu niên thành thật chân chất cứ tưởng là thật.

Thời gian thấm thoát trôi qua, hắn bị lừa hơn mười lần cùng một chiêu thức, rốt cuộc hắn rút kinh nghiệm, không bao giờ bị lừa nữa…

“Sao thầy lại thu nhận một thằng nhóc bướng bỉnh như con chứ, uổng công thầy vất vả nuôi con khôn lớn! Muốn ăn một con gà cũng không được.”

“Thầy đến tuổi này nên ăn chay thì hơn! Ăn chay mới có thể sống lâu trăm tuổi.”

“Vô sỉ, thầy không còn sống bao lâu nữa, con còn bảo thầy ăn chay.”

Thiếu niên bình tĩnh nhìn sư phụ, cố gắng khuyên giải: “Thầy à, Phật viết: “Ăn thịt là tội lớn”. Vả lại ăn chay rất có lợi, tuổi của thầy không còn nhỏ, phải trân trọng!”

Ông lão nổi trận lôi đình: “Vô liêm sỉ, thầy không phải đầu trọc, Đạo gia chúng ta không chú trọng cái này.”

“Cẩn thận tam cao*! Với thể trạng của thầy càng phải chú ý hơn.” Thiếu niên bình tĩnh khuyên nhủ.

*Tam cao: là ba chứng bệnh cao huyết áp, tăng đường huyết (đái tháo đường) và máu nhiễm mỡ.

Ông lão đen mặt, vung tay mắng: “Cút cút cút…”

Thiếu niên bình tĩnh nhìn ông lão tức giận, đợi một lát đến khi ông lão bình tĩnh một chút, hắn mới chậm rãi nói: “Thầy, không nên tức giận, tức giận hại thân!”

Ông lão thở dài: “Đã mấy ngày không khai trương.”

“Hiện tại thiên hạ thái bình, mọi người bị bệnh gì đều đến bệnh viện, thần côn như thầy sẽ bị xã hội đào thải…”

Ông lão trừng mắt nhìn thiếu niên: “Vô sỉ! Thầy là cao nhân, há có thể để con bôi nhọ.”

Hắn bất đắc dĩ: “Thầy, con nói thật, hiện tại mọi người đều chú trọng khoa học, phản đối mê tín dị đoan, thầy nhìn mấy hàng quán bên đường đi, ngày nào cũng bị tóm đến đồn cảnh sát. Thầy yên tâm, con sẽ học tập thật giỏi, luôn hướng về phía trước, tương lai cố gắng thi đậu công chức, lấy được ngũ hiểm nhất kim…”

*Ngũ hiểm nhất kim: là tên gọi chung của các loại đãi ngộ được đơn vị cấp cho người lao động, bao gồm bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bảo hiểm thai sản cùng nhà công quỹ.

Ông lão nhìn thiếu niên: “Thứ không có tiền đồ, con có năng khiếu bẩm sinh, không muốn kế thừa y bát của thầy, lại muốn thi công chức. Con biết thiên sư chúng ta làm một mối kiếm được bao nhiêu tiền không?”

Thiếu niên chớp mắt: “Bao nhiêu tiền?”

“Mấy chục triệu.” Ông lão hãnh diện đáp.

Hắn nhìn ông lão, thở dài một cái: “Đó là đại sư! Thầy chỉ là gà mờ, ngay cả gà còn không ăn được!”

Giang bán tiên nhìn thiếu niên, sốt ruột muốn chết.

“Cái đồ vô sỉ này, cút đi cho ta!”

Thiếu niên nhìn ông nói: “Thầy, ngày mai con sẽ xuất phát đến Yến Kinh.”

Ông lão nhìn thiếu niên, lo lắng hỏi: “Đã chuẩn bị học phí chưa?”

Hắn lắc đầu: “Vẫn chưa, thầy còn tiền không, cho con một chút đi.”

Ông lão nói lời sâu xa đầy hàm ý: “Con không còn nhỏ, lúc thầy bằng tuổi con đã xuất sư tự lực cánh sinh. Con đã lớn như vậy còn nhớ nhung tài sản của thầy. Thầy không có tiền đâu!”

Thiếu niên thở dài, vì có chuẩn bị từ trước, hắn không quá thất vọng: “Thầy thật nghèo.”

Ông lão vuốt ria mép, khó chịu nói: “Mặc dù thầy không có tiền nhưng có thứ khác cho con.”

Thiếu niên lập tức vui vẻ, vội hỏi: “Thầy cho con pháp khí tổ truyền hả? Không biết ở thời đại nào, người ta thường nói, chúng ta đã truyền thừa ba ngàn năm, có phải đó là pháp khí lưu truyền ngàn năm không?” Dạo này dường như đồ cổ rất đáng giá.

Ông lão nhìn thiếu niên, giận tái mặt: “Tục tằng, tục tằng, cả đời thầy làm Đạo sĩ chỉ truy cầu siêu thoát, há có thể chấp nhất với tục vật.”

Thiếu niên: “…..” Ba văn tiền làm khó anh hùng hảo hán, truy cầu siêu thoát cũng cần tiền!

“Thầy, không phải pháp khí thì là cái gì?”

Ông lão khẽ hừ một tiếng: “Là giấy hôn thú.”

Thiếu niên sợ hãi ré lên: “Chẳng lẽ muốn con ra mắt sư mẫu?”

Ông lão bị kích động: “Hoang đường, là giấy hôn thú của con.”

Hắn hoài nghi nhìn ông lão: “Thầy tìm vợ cho con hả?”

Ông lão gật đầu, vui mừng nói: “Năm đó khi thầy gặp con đã phát hiện ra thể chất đặc biệt của con, có lẽ là mệnh cách thiên sát cô tinh. Cũng may mấy mươi năm trước, thầy đến thủ đô giải quyết phiền phức cho một thế gia vọng tộc, ngẫu nhiên phát hiện thai nhi trong bụng con dâu nhà họ có thể chất phù hợp với con nên thầy đã định ra hôn sự này.”

Thiếu niên nhìn ông lão, không thể tin nổi nói: “Người ta còn trong bụng mẹ, thầy chưa biết mặt mũi như thế nào đã định hôn sự cho con? Lỡ đâu là một người xấu xí thì sao?”

Ông lão lườm lườm: “Với điều kiện của con thì có vợ là ngon lắm rồi, con còn muốn thần tiên sao?”

Hắn không vui nói: “Thầy, con là cao tài sinh 985, 211 đó, tương lai sẽ trở thành nhân viên nhà nước, yêu cầu cao một chút thì có gì không đúng chứ.”

*Cao tài sinh: ý chỉ người có thành tích xuất sắc, ví dụ như đứng đầu toàn trường

985, 211: hai chương trình đào tạo đại học nổi tiếng ở Trung Quốc

Ông lão cười lạnh: “Con đúng là chày gỗ, bây giờ con gái không thích thủ khoa, chúng nó thích sách nhị đại, phú nhị đại.”

*Sách nhị đại: sở hữu bất động sản của cha mẹ, nhà nước quy hoạch bồi thường đất đai mà phất lên trong một đêm, tên gọi khác là nhà giàu mới nổi.

Thiếu niên nhìn Đạo quán cũ nát, thở dài nói: “Cũng chưa chắc, không biết đến lúc nào cái Đạo quán cũ nát của chúng ta bị phá bỏ di dời, sẽ được bồi thường bao nhiêu nhỉ?”

Ông lão trừng hắn: “Đây là sản nghiệp tổ tiên sư môn chúng ta, con bớt mong ngóng đi.”

Thiếu niên lắc đầu, thầm nghĩ: Sư môn thật sự quá nghèo, cái gì cũng không có, chỉ có một cái Đạo quán cũ đến nát bươm, sao hắn lại xui xẻo vậy nhỉ!

Hắn nhìn giấy hôn thú trên tay hỏi: “Cái này có ích lợi gì?”

“Giấy hôn thú đương nhiên hữu dụng, nếu con cùng đường, khốn cùng chán nản, có thể tìm tới cửa làm con rể! Ba vợ sẽ cho con chút tiền tiêu!” Ông lão cười ha hả.

Hắn không vui nói: “Thầy bảo con đi ăn bám sao? Ăn bám sẽ tổn hại nhân cách của con.”

Ông lão khẽ hừ một tiếng, khinh thường nói: “Bây giờ sính lễ trong thôn chúng ta đều là vạn tử thiên hồng nhất phiến lục, giá thị trường đắt như vậy, con cưới nổi không?”

*Vạn tử thiên hồng nhất phiến lục: thành ngữ nói về sính lễ ở vùng Sơn Đông, Hà Nam, chỉ 1 vạn tờ 5 nguyên, thêm 1000 tờ 100 nguyên, 1 tờ 50 nguyên. ‘Vạn tử thiên hồng’ là 15 vạn nguyên, ‘nhất phiến lục’ là tùy tâm chú rể, 15 vạn nguyên là giá khởi điểm của sính lễ.

“Thầy hơi quá đáng rồi đó, phải biết rằng ba mươi năm Hà Đông, ba mươi năm Hà Tây, chớ khinh thường thiếu niên nghèo khó, sao thầy biết con sẽ không đổi vận, đại phú đại quý?”

Ông lão lắc đầu, khẽ thở dài: “Ba mươi năm, thầy không có thời gian đợi ba mươi năm nữa.”

Thiếu niên nắm chặt tay ông lão, thổ lộ thâm tình: “Thầy đừng xem thường bản thân như vậy. Con nhìn dáng vẻ của thầy, chính là mệnh cách gây họa ngàn năm.”

Ông lão tức giận đỏ mặt: “Cút.”

Hết chương 1

Chương 2: Sinh viên chính trực

Edit: OnlyU

Thiếu niên từ trong Đạo quán đi xuống.

Một bác gái nhìn thấy hắn, nhiệt tình bắt chuyện: “Thiếu Bạch, nghe nói cháu thi đậu đại học hệ chính quy, còn là thủ khoa ngành.”

“Vâng đúng vậy ạ!”

Bác gái nhìn thiếu niên, trong lòng không kiềm nén được hơi chua xót.

“Thiếu Bạch, cháu thật có tiền đồ! Cháu học trường này thì chắc là sau này sẽ làm công chức, dù gì cũng có thể vào trường top 500 thế giới mà. Thiếu Bạch, nghe bác khuyên một câu, nếu cháu đã thông minh như vậy thì cố học tập cho giỏi, đừng học theo sư phụ cháu đi lừa người ta! Một ngày nào đó bị bắt vào cục cảnh sát thì không biết có cưới được vợ hay không nữa.”

Giang Thiếu Bạch bất đắc dĩ cười cười: “Cháu biết ạ.”

Thật ra trong lòng Giang Thiếu Bạch thầm nghĩ, dù sư phụ hắn có vẻ không đáng tin nhưng vẫn có mấy phần tài nghệ. Thế nhưng những người trong thôn đều nói ông là một lão già lừa bịp. Sở dĩ có tình huống này, một mặt là vì hiện tại tất cả mọi người đều tin vào khoa học, phản đối mê tín dị đoan, mặt khác là có vài người hữu ý tuyên truyền.

Ba năm trước đây, con trai của trưởng thôn thi đậu đại học, trưởng thôn tổ chức yến tiệc mời khách, làm rất lớn.

Lúc này trưởng thôn tìm đến sư phụ của hắn, để ông tính xem vận mệnh của con trai trưởng thôn.

Giang Thiếu Bạch nghĩ sư phụ hắn đúng là một cái chày gỗ, trưởng thôn vốn là người bảo thủ, thích làm lớn thích công to, con trai ông vừa đậu đại học, sư phụ hắn nói vài câu hay ho, khen ngợi mấy câu là được. Thế mà sư phụ hắn nói cái gì mà ba năm sau, con trai trưởng thôn sẽ có một đại kiếp nạn, mạng phạm đào hoa, làm không tốt sẽ vào tù.

Ngày vui của người ta mà nói như thế chẳng phải là xui xẻo sao?

Trưởng thôn lập tức nghĩ lão thần côn đang ghen tỵ, vì thế nói mấy câu như vậy để lừa tiền.

Trong thôn này, trưởng thôn là người đã nói là làm, ông lập tức gọi vài người đến vung gậy đuổi sư phụ hắn đi, từ đó về sau sư phụ hắn bị dán cái nhãn “kẻ lừa đảo”. Có một nhân vật quyền uy như trưởng thôn giám định, cái nhãn hiệu này không lột xuống được.

Thế nhưng sư phụ hắn lại vô cùng bình tĩnh đối diện tình huống này.

Ông nói cái gì mà tiết lộ thiên cơ sẽ bị trời phạt, mấy người kia nghĩ ông là kẻ lừa đảo cũng được, như vậy sẽ không có người cứ cách hai ba ngày lại tới tìm ông làm chút việc lông gà vỏ tỏi.

Sự việc đã qua nhiều năm, mọi người đã quên vì sao ban đầu lại mắng ông là kẻ lừa đảo, thói quen thành tự nhiên nhận định ông là kẻ lừa đảo luôn, tạm thời không thay đổi suy nghĩ này được.

“Một đứa nhỏ ngoan biết bao! Không ngờ lão thần côn có thể nuôi dưỡng được đứa nhỏ như vậy.”

“Không ngờ thằng nhóc này có thể thi đậu thủ khoa ngành nha!”

“Ông lão kia nhìn giống một tên lừa đảo, mà thằng bé Thiếu Bạch này nhìn thế nào cũng thấy khôi ngô tuấn tú, khí khái hào hùng, sáng sủa hoạt bát, vừa nhìn là biết người tốt rồi.”

“Đây đúng là tre xấu mọc măng ngon, hiếm thấy! Không ngờ lão thần côn thế mà có được một đệ tử xuất sắc như vậy.”

Giang Thiếu Bạch thính tai hơn người thường rất nhiều, mấy câu khen ngợi của các bác gái trong thôn đều chui vào tai hắn. Nghe mọi người khen ngợi, Giang tiểu gia bỗng cảm thấy hơi xấu hổ, gương mặt đỏ ửng lộ ra vài phần ngượng ngùng.

Giang Thiếu Bạch thầm nghĩ: Tuy rằng hắn thật sự ưu tú nhưng nghe người khác khen như vậy vẫn xấu hổ ghê!

Hắn vừa nghĩ vừa đi về phía nghĩa trang trên núi. Giang Thiếu Bạch vừa xuất hiện tại nghĩa trang, một tràn mấy tiếng hét chói tai mà người thường không nghe được lập tức vang lên.

“Tiểu ma tinh đến, mọi người chạy mau điiii!”

“Giang ma đầu đến kìa, ma vương đến càn quét.”

“Tiểu vương bát đản họ Giang lại đến kia, không chạy là không kịp đó.”

Một đám âm hồn gào khóc thảm thiết nhanh chóng bay đi.

Người chậm nhất bị Giang Thiếu Bạch bắt được, hắn hút lấy âm khí còn hồn phách thì đưa đi đầu thai.

“Đừng ăn tôi.”

“Đừng ăn tui mà.”

Giang Thiếu Bạch nhìn mấy âm hồn run rẩy trong góc mà nghĩ thầm: Làm gì sợ hắn như vậy? Được hắn đưa đi đầu thai không phải rất tốt sao?

Đúng vậy, thiếu niên Giang Thiếu Bạch thoạt nhìn chính trực hiền lành có một món ăn yêu thích không muốn người khác biết, chính là hắn thích ăn âm khí, nếu mấy ngày mà chưa kịp ăn hắn sẽ có cảm giác như vài ngày chưa ăn cơm.

Mấy năm Giang Thiếu Bạch dọn đến trong núi này, những quỷ hồn không thể đầu thai vì nhiều nguyên nhân ở trong núi đã bị hắn ăn hết bảy tám phần.

Hắn hiểu rõ đạo lý *tế thủy trường lưu, theo lệ cũ chỉ ăn một âm hồn rồi đi xuống núi.

*细水长流 tế thủy trường lưu sử dụng tiết kiệm thì dùng được lâu.

Mấy con quỷ vừa tránh được một kiếp tụ lại bàn tán: “Tiểu vương bát đản đi rồi.”

“Nghe nói hắn phải đi học ở nơi khác.”

“Ma đầu kia nên đi nhanh mới tốt.”

“Thế mà cư dân thôn này lại nghĩ thằng nhóc kia là người tốt, đúng là bị mù mà.”

Giang tiểu gia ăn một bữa no, lau miệng hài lòng đi về Đạo quán. Ăn một âm hồn có thể không đói bụng vài ngày, trước khi rời đi phải ăn thêm vài cái.

Nghĩ đến hậu quả của việc ăn nhiều, Giang Thiếu Bạch cảm thấy khó xử. Hơn phân nửa âm hồn ở lại hậu thế vẫn còn chấp niệm, nếu hắn ăn nhiều âm hồn thì có thể sẽ bị quá nhiều chấp niệm quấy nhiễu, dẫn đến tẩu hỏa nhập ma.

Hết chương 2

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com