ZingTruyen.Info

[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức Lạc

482_483_484

TuyenTuyen202

Chương 482: Con rối thỏ

Edit: OnlyU

Bốn người ra khỏi cung điện không lâu thì gặp vài tu sĩ đồng đạo cũng đến thăm dò Thiên Cơ Thành. Bọn họ mặc áo trắng toàn thân, người dẫn đầu có tu vi trung kỳ Tiên Hoàng, nguyên lực cực mạnh.

“Chào Giang đạo hữu, Diệp đan sư, Ngao đạo hữu, hân hạnh được gặp!” Tiên Hoàng áo trắng đi đầu đến gần, thân thiện chào hỏi.

Giang Thiếu Bạch chắp tay: “Bạch Ngự đạo hữu, hân hạnh gặp mặt.”

Từ sau khi tiến giai Tiên Hoàng, Giang Thiếu Bạch đã dành chút thời gian “bổ sung kiến thức”, nghiên cứu danh sách các tu sĩ Tiên Hoàng ở Tiên giới, nhờ vậy hiện giờ hắn biết đại khái về các Tiên Hoàng.

Bạch Ngự xuất thân từ tộc Bạch Hổ, tinh vực Thiên Yêu do các Yêu tộc huyết thống cao quý cùng nhau quản lý, tộc Bạch Hổ là một trong số đó, đồng thời còn có địa vị cực cao tại tinh vực Thiên Yêu.

Những tu sĩ Tiên Tôn đi theo sau Bạch Ngự có lẽ là hậu bối tộc Bạch Hổ.

Ngao Dạ cắn răng, trong lòng hơi buồn bực. Các tu sĩ đồng đạo thường chào hỏi từ người có địa vị cao nhất, y phát hiện bản thân thế mà bị đặt cuối cùng.

Giang Thiếu Bạch có tu vi cao nhất, còn Diệp Đình Vân ngoại trừ là Tiên Hoàng thì cậu còn là đan sư cấp tám, y xếp chót cũng hợp tình hợp lý. Có điều dù sao y vẫn là thiên chi kiêu tử của Long tộc, thế mà xếp y hạng chót, Ngao Dạ vẫn thấy khó chịu trong lòng.

Lạc Kỳ giật giật tay áo y, nhỏ giọng nói: “Nghĩ gì vậy?”

Ngao Dạ không vui nói: “Không có gì.”

Dường như nhận ra y đang nghĩ gì, Lạc Kỳ chỉ cười khẽ. Ngao Dạ nhìn nét mặt anh như vậy càng bực bội mà không có chỗ xả.

Bạch Ngự nói với Giang Thiếu Bạch: “Giang đạo hữu đến lâu chưa, có thu hoạch được gì không?”

Hắn cười đáp: “Tộc Thiên Cơ rút lui triệt để, không thu hoạch được gì.”

Bạch Ngự cười khổ: “Thiên Cơ Thành có rất nhiều trận truyền tống, đến giờ vẫn còn vài trận truyền tống chưa bị phát hiện, có thể đoán được năm xưa khi thực hiện kế hoạch tạo thần rợn người, chúng đã đoán được sẽ có ngày bị bại lộ nên đã chuẩn bị đường lui từ trước.”

Giang Thiếu Bạch khẽ gật đầu: “Có lẽ vậy.”

Bạch Ngự quay qua Diệp Đình Vân: “Chúc mừng Diệp đan sư trở thành đan sư cấp tám, lần trước Diệp đan sư tổ chức đấu giá, ta có nghe được nhưng tiếc là khi nhận được tin thì buổi đấu giá đã kết thúc rồi.”

Diệp Đình Vân cười khẽ: “Lúc đó kinh tế eo hẹp, vội vã kiếm chút đỉnh tiêu xài nên buổi đấu giá tổ chức hơi vội vàng.”

“Không biết Diệp đan sư còn Minh Hoàng Đan không?” Bạch Ngự hỏi.

Ánh mắt cậu hơi dao động: “Tạm thời không còn, nhưng nếu có cơ hội thì ta có thể mở lò luyện chế hai lô đan dược.”

Diệp Đình Vân đảo mắt nhìn bốn phía, Minh Hoàng Đan quý hiếm ngoài dự đoán của cậu. Mấy năm qua, Tiên giới không nhiều người tiến giai Tiên Hoàng, nhưng số lượng tu sĩ kẹt ở đỉnh Tiên Tôn lại không ít.

Bạch Ngự lấy một cái hộp ngọc ra: “Lễ vật nhỏ không đủ thành ý, mong Diệp đan sư vui lòng nhận lấy, mừng đạo hữu tiến giai đan sư cấp tám.”

Diệp Đình Vân quét sơ vào trong hộp ngọc, phát hiện bên trong là năm phần dược liệu bào chế Minh Hoàng Đan, còn có cả vài loại dược liệu khác. Cậu thầm đoán Bạch Ngự đến đây chính là vì cậu, tộc Bạch Hổ coi như là thổ địa ở đây, phỏng chừng đã đến Thiên Cơ Thành vô số lần rồi. Nếu chỉ là tình cờ đến đây thì sẽ không mang theo những dược liệu này.

“Đạo hữu quá khách sáo rồi, nếu ta luyện ra Minh Hoàng Đan sẽ đưa cho đạo hữu một viên trước.” Diệp Đình Vân lên tiếng.

Bạch Ngự cười cười, chắp tay nói: “Vậy đa tạ Diệp đan sư.”

Diệp Đình Vân cười khẽ: “Chúng ta đi trước.”

“Các vị cứ tự nhiên.”

Ngao Dạ nhìn cậu, hâm mộ nói: “Không ngờ Bạch Ngự ra tay rất hào phóng, đưa cho ngươi nhiều linh dược cấp tám mà không sợ bị ngươi lật lọng.”

Diệp Đình Vân cười cười: “Bắt người tay ngắn, cắn người miệng mềm. Luyện chế được đan dược chia cho hắn một viên cũng không sao.”

*”Bắt người tay ngắn, cắn người miệng mềm” là một câu tục ngữ, ý là cầm chỗ tốt của người khác thườngphải ráng nhượng bộ, người khác có khuyết điểm, có sai lầm cũng không dám nói ra, nhận lợi ích từ người khác sẽ làm việc cho người đó.

Diệp Đình Vân vốn đang lo lắng không đủ linh thảo sử dụng, vừa khéo đối phương đưa một số linh dược, cậu càng nắm chắc thêm vài phần.

“Làm đan sư cấp tám ngon lành quá nhỉ, có linh thảo miễn phí tự đưa tới luôn.” Ngao Dạ hâm mộ nói.

Giang Thiếu Bạch: “Vậy nên ai cũng muốn trở thành đan sư cấp tám, nhưng muốn luyện đan phải xem tư chất, không thể cưỡng cầu được đâu.”

Ngao Dạ: “…” Y khoanh tay hỏi: “Bây giờ chúng ta đi đâu? Vẫn tiếp tục tìm kiếm?”

“Tìm tiếp thôi.”

“Hy vọng không gặp phải địa phương như lần trước.”

Giang Thiếu Bạch: “Chắc là không đâu.”

Phòng thí nghiệm dưới lòng đất như cái trước không dễ xây dựng, phỏng chừng cả tộc Thiên Cơ không có mấy cái, theo tác phong làm việc gian xảo thỏ khôn có ba cái hang của tộc Thiên Cơ, dù có phòng thí nghiệm tương tự thì bọn họ sẽ không xây dựng tại Thiên Cơ Thành.

Giang Thiếu Bạch hỏi chuột ngố: “Đa Đa, ngươi có cảm nhận được gì không?”

Chuột ngốc hơi ngập ngừng, sau đó chỉ chỉ về phía đông bắc.

Hắn nhìn theo hướng đó, cau mày nói: “Phía đông bắc? Ở đó có cái gì hả?”

Ngao Dạ nhìn xuống bản đồ: “Hình như là Thánh Hiền Sơn của tộc Thiên Cơ.”

“Thánh Hiền Sơn, có khả năng bảo vật ở đó.”

Thánh Hiền Sơn vốn là nơi ở của các thuật sư cao cấp tộc Thiên Cơ, các đan sư cấp tám, phù sư và trận pháp sư thường cư ngụ ở đó. Đa số các thuật sư đều rất giàu có, vậy nên khi Thiên Cơ Thành bị công phá, Thánh Hiền Sơn chính là nơi bị càn quét nhiều nhất.

Kỳ thật tộc Thiên Cơ chia thành hai phái bảo thủ và cấp tiến, các thuật sư cao cấp phái bảo thủ không tham gia kế hoạch tạo thần, nhưng mấy thí nghiệm hoang đường kia đã chọc các chủng tộc khác tức giận, phái bảo thủ cũng bị liên lụy.

Bốn người đi đến Thánh Hiền Sơn, Giang Thiếu Bạch vừa đáp xuống đất, lập tức ngạc nhiên mở to hai mắt: “Bất ngờ quá vậy!”

Ngao Dạ gật gù: “Ừ, đúng là khá bất ngờ.”

Không ngờ các tòa nhà trên Thánh Hiền Sơn vẫn được bảo tồn hoàn hảo.

Giang Thiếu Bạch nheo mắt, xem ra năm xưa các thuật sư tộc Thiên Cơ có địa vị rất cao, nhân duyên tốt, vì vậy nên vài tòa nhà mới bảo tồn được tới ngày nay.

Ngao Dạ quay đầu nói: “Đêm nay chúng ta có thể ở lại đây.”

“Có thể cân nhắc.”

Thánh Hiền Sơn từng là địa điểm hoàng kim tại tộc Thiên Cơ, đáng tiếc thời thế thay đổi, nơi này không còn một ai.

Ngao Dạ nhìn ba người còn lại nói: “Đi thôi, chúng ta vào trong xem sao.”

Bốn ngươi đi vào từng tòa nhà, các tòa nhà ở đây được xây dựng theo nhiều kiến trúc khác nhau, có vài tòa nhà sơn son thiếp vàng lộng lẫy, có cái lại chỉ được làm bằng trúc. Bọn họ tìm tòi từng tòa nhà, mặc dù các tòa nhà được bảo tồn không tồi nhưng đồ đạc bên trong đều đã bị lấy đi.

Giang Thiếu Bạch quay qua hỏi Đa Đa: “Các phòng trống không, ngươi có cảm giác được bảo vật ở đâu không?”

Đa Đa cố gắng cảm thụ một lúc, sau đó chỉ về hướng tây.

Ngao Dạ bất mãn nói: “Con chuột này có lầm không vậy? Chẳng phải chúng ta vừa từ đó tới đây sao? Bảo vật ở đó sao không nói sớm?”

Chuột ú ngập ngừng đáp: “Lúc nãy không cảm nhận được.”

“Được rồi, đi thôi.” Giang Thiếu Bạch lên tiếng.

Bốn người đi một hồi, Đa Đa chợt chỉ về hướng đông.

Giang Thiếu Bạch khó hiểu hỏi: “Ngươi có lầm hướng không vậy?”

Đa Đa lắc đầu, trâm ngâm một lúc rồi nói: “Hình như nó cử động.”

Ngao Dạ ngờ vực: “Hay là ngươi cảm nhận được bảo vật trên người Tiên Hoàng nào đó?”

Chuột ngốc lắc đầu: “Không giống lắm.”

Giang Thiếu Bạch đi theo hướng Đa Đa chỉ dẫn, phải đổi hướng mấy lần, rốt cuộc phát hiện bảo vật mà nó nói.

“Một con thỏ! Đây là bảo vật sao? Con rối thú cưng?” Ngao Dạ hô lên.

Trên đồng cỏ có một con rối hình dạng con thỏ, con rối tròn vo có đôi mắt bảo thạch thông thường, cả người lông trắng như tuyết, thoạt nhìn rất đáng yêu.

Đa Đa nhìn con thỏ, gật đầu nói: “Chính là nó.”

Ngao Dạ trợn mắt, thầm nghĩ bọn họ là tu sĩ Tiên Hoàng, truy đuổi lâu như vậy mà lại là đuổi theo một con thỏ ư?

“Này, có phải ngươi muốn tìm đạo lữ không? Muốn tìm đạo lữ thì đuổi theo con chuột, đuổi theo con thỏ có làm được gì đâu?” Y khoanh tay bất mãn nói.

Đa Đa không vui quơ quơ móng vuốt về phía y.

“Không đúng!” Giang Thiếu Bạch chợt nói.

Năm xưa tộc Thiên Cơ chế tác rất nhiều con rối thú cưng để bán ra ngoài, nhưng đó đã là chuyện mấy chục vạn năm về trước, nếu con rối bảo tồn hoàn hảo như vậy thì chất lượng tuyệt đối không thấp. Có điều con rối thú cưng chủ yếu là phát minh với mục đích giúp nữ tu giải sầu, đẳng cấp sẽ bình thường không quá cao. Vả lại con rối đẳng cấp thấp sẽ di chuyển chậm, vậy mà con rối thỏ này lại khác.

Con thỏ như có ý thức, thoắt cái đã không thấy bóng đáng.

“Thuấn di?”

Ngao Dạ lập tức thi triển võ hồn không gian, cản đường con rối thỏ. Lần trước y bị yêu thú bóng da qua mặt, lần này sẽ không tiếp tục bị lừa.

Chứng kiến con rối thỏ va vào vách không gian, y không kiềm được cảm thán: “Tộc Thiên Cơ có nhiều thứ biết thuấn di quá.”

Thuật thuấn di là pháp thuật tương đối cao, vậy mà khi xuất hiện ở đây, dường như thuấn di trở nên mất giá, vì bất cứ sinh linh nào cũng có thể thuấn di.

Ngao Dạ xách hai cái lỗ tai con thỏ lên: “Nhìn giống hệt con rối thú cưng thông thường.”

Con thỏ mở to mắt, bày dáng vẻ ngốc ngốc vô tội đáng yêu.

Giang Thiếu Bạch nhìn nó nói: “Trong con rối này có hồn phách Tiên Tôn.”

Ngao Dạ bất ngờ: “Thật sao?”

“Ừ.”

Giang Thiếu Bạch nhìn kỹ con thỏ, hoài nghi trong lòng nhiều hơn mấy phần. Hắn rất mẫn cảm với hồn thể, theo lý mà nói, hắn phải phát hiện ra từ sớm mới đúng, vậy mà hồn thể và con rối này dung hợp cực kỳ hoàn hảo, có thể qua mặt được hắn.

Ngao Dạ nói tiếp: “Một Tiên Tôn giấu hồn phách vào con rối thú cưng, chắc chắn có âm mưu gì đây.”

Con thỏ thình lình mở miệng: “Không có âm mưu, ta chỉ không muốn linh hồn tan biến nên mới tạm tá túc ở đây.”

Ngao Dạ vừa nghe nó mở miệng nói chuyện lập tức sợ hãi ném nó ra xa.

“Nữ?”

Giang Thiếu Bạch liếc mắt, thầm nghĩ Ngao Dạ thật vô dụng, không phải chỉ là một con thỏ cái thôi sao? Vậy mà bị dọa như vậy, trai gái đực cái gì đều giống nhau thôi. Hắn bèn thi triển thuật giam cầm, trói con thỏ lại.

Ngao Dạ nhìn con thỏ đã bị trói hỏi: “Ngươi là người tộc Thiên Cơ đúng không? Có tham gia nghiên cứu khùng điên kia không?”

Y thầm nghĩ mặc dù thoạt nhìn con thỏ có vẻ vô hại nhưng là người không thể chỉ xét vẻ ngoài, con thỏ cũng vậy, không chừng con thỏ này từng tham gia tạo ra rất nhiều quái vật.

Con rối thỏ vô tội nhìn Ngao Dạ lắc lắc đầu.

Y chống nạnh nói với Giang Thiếu Bạch: “Thiếu Bạch, con thỏ này không thành thật, chi bằng trực tiếp sưu hồn?”

Con thỏ cảnh giác nhìn Giang Thiếu Bạch, vừa lánh mình trốn tránh vừa la hét: “Không muốn sưu hồn, không muốn sưu hồn!”

Hắn bắt đầu hỏi cung: “Ngươi là người tộc Thiên Cơ?”

Con thỏ rụt rụt cơ thể, vô tội nói: “Ta chỉ là khôi lỗi sư con rối tộc Thiên Cơ, mấy chuyện mà bọn họ làm, ta không biết gì hết.”

“Khôi lỗi sư con rối?”

“Đúng vậy, trước kia ta chế tạo con rối thú cưng.”

Lạc Kỳ nhìn con thỏ, tự hỏi chẳng lẽ khôi lỗi sư con rối lại tự biến bản thân thành con rối thú cưng?”

Ngao Dạ hừ một tiếng: “Lừa đảo!”

Giang Thiếu Bạch cùng ý kiến: “Đúng là rất giống đang lừa gạt.”

Sau khi hồn phách Tiên Tôn ly thể, dù có tìm được nơi tá túc khác thì vẫn sẽ dần dần tan biến theo thời gian. Trải qua năm dài tháng rộng mà hồn phách con thỏ này lại giữ nguyên cực kỳ hoàn chỉnh, không bình thường.

Ngao Dạ nói tiếp: “Này, ngươi là ngươi tộc Thiên Cơ, có biết bọn chúng giấu bảo vật ở đâu không? Nếu ngươi đưa cho ta mấy ngàn vạn nguyên thạch cực phẩm thì ta sẽ cân nhắc tha mạng cho ngươi.”

Con thỏ kinh ngạc nói: “Mấy ngàn vạn nguyên thạch cực phẩm?”

Ngao Dạ không vui nói: “Mấy ngàn vạn nguyên thạch cực phẩm có nhiều nhỏi gì đâu, ai mà không biết tộc Thiên Cơ các ngươi giàu có nhất.”

Luận năng lực vơ vét tiền tài thì năm xưa có mấy chủng tộc so được với tộc Thiên Cơ đâu, vì nguyên nhân này mà các đại chủng tộc xem tu sĩ tộc Thiên Cơ là con rể vàng, có điều thế sự vô thường, đột nhiên có một ngày, tất cả mọi chuyện đều thay đổi.

Con thỏ kéo kéo lỗ tai, bày tỏ tu sĩ Tiên Hoàng tộc Thiên Cơ mới có tiền, còn nó khi còn sống chỉ là tu sĩ Tiên Tôn, không có bao nhiêu nguyên thạch.

Ngao Dạ nhìn nói hỏi: “Ngươi nghèo xơ xác, giữ ngươi lại có ích gì?”

Con thỏ bất đắc dĩ nói dù nó không có nguyên thạch nhưng biết nơi nào có, nó có thể dẫn bốn người đi tìm nguyên thạch.

Ngao Dạ quay qua Giang Thiếu Bạch: “Ngươi thấy sao?”

Hắn gật đầu: “Có thể tạm tin.”

Giang Thiếu Bạch mơ hồ cảm giác con rối thỏ có vấn đề, tuy nhiên dù nó có ý đồ xấu gì đi nữa thì hắn vẫn không thèm để ý. Hắn rất có lòng tin vào thực lực của bọn họ, dù có cạm bẫy cũng không thành vấn đề.

Hết chương 482

Chương 483: Bí cảnh tộc Thiên Cơ

Edit: OnlyU

Bốn người đi theo con rối thỏ đến bên cạnh một trận truyền tống bí ẩn.

Ngao Dạ nhìn trận truyền tống nói: “Tộc Thiên Cơ các ngươi bố trí thật nhiều trận truyền tống, cái này thông đến bảo tàng hả?”

Con thỏ khẽ gật đầu: “Đúng vậy.”

Giang Thiếu Bạch nhìn quanh rồi nói: “Đây là trại chăn nuôi dị thú tộc Thiên Cơ đúng không?”

“Không sai.” Con thỏ xác nhận.

Hắn lắc lắc đầu, nơi này hơi thối, xem ra trước kia đây là nơi xử lý chất thải dị thú. Đa số tu sĩ tộc Thiên Cơ thích cuộc sống tinh tế tiện nghi, bố trí trận truyền tống ở nơi thế này đúng là khiến người ta không tưởng tượng được. Xem ra vì các thí nghiệm, tộc Thiên Cơ đã tốn không ít tâm sức.

Ngao Dạ che mũi nói: “Qua nhiều năm rồi mà sao vẫn còn thối thế. Chúng ta đi nhanh lên.”

Bọn họ lần lượt đi vào trong trận truyền tống, một tia sáng lóe lên, tất cả được truyền tống đến một cánh đồng hoang vu.

Ngao Dạ bước ra khỏi trận truyền tống, nghi ngờ nhìn quanh một vòng rồi hỏi: “Đây là nơi nào?”

Giang Thiếu Bạch phóng linh hồn lực ra xung quanh thăm dò, nhận ra bọn họ đang đứng giữa một cánh đồng hoang. Cánh đồng chiếm diện tích cực lớn, không hề có khí tức con người. Hắn thầm đoán đây từng là nơi nghiên cứu loại thí nghiệm nào đó, ít người lui tới rất dễ tiến hành thí nghiệm.

Lạc Kỳ lướt mắt nhìn quanh bốn phía, như có điều suy nghĩ.

Mặc dù không biết đây là nơi nào nhưng nguyên khí quả thật quá đậm đặc, một nơi như vậy mà lại không có người, có lẽ đây chính là bí cảnh, vị trí lối vào không bị ai phát hiện.

Ngao Dạ nhìn con rối thỏ, có chút hấp tấp nói: “Này, mau nói nguyên thạch ở đâu?”

“Nguyên thạch được giấu ở một nơi khá xa, thả ta ra đi, ta dẫn các ngươi đi tìm.”

Y liếc nhìn Giang Thiếu Bạch, hắn vẫn không nhúc nhích.

Con thỏ ngẩng đầu lên, ra sức thuyết phục: “Các ngươi có đến mấy Tiên Hoàng mà còn sợ ta chạy sao?”

“Nói cũng đúng.” Giang Thiếu Bạch phất tay, cởi trói cho con rối thỏ.

“Có thể đi được chưa?” Ngao Dạ hỏi.

“Được rồi.” Con thỏ nhảy lên trước dẫn đường, bốn người đi theo sau.

“Con thỏ còn biết nhảy kìa.” Ngao Dạ không nhịn được nói.

Con thỏ nhảy lên phía trước, sức bật của nó mạnh kinh người, nhảy một phát đi đến mấy ngàn mét. Nó dẫn mọi người đến một sơn cốc, đột nhiên nó tăng tốc, vọt đến phía trước.

Cánh đồng trống trơn vốn không có thứ gì bỗng nhiên đầy ắp con rối yêu thú phá đất trồi lên. Nhóm Giang Thiếu Bạch bị đám con rối bao vây, Ngao Dạ lướt mắt nhìn một lượt, không kiềm được nhíu mày, đám con rối xung quanh đông lúc nhúc khiến người ta nhìn mà ám ảnh.

Giang Thiếu Bạch nhìn đủ loại con rối xung quanh, có ảo giác như lạc vào vườn bách thú.

“Thật xấu xí!” Ngao Dạ nhíu mày nói.

Không phải tất cả con rối đều giữ được vẻ ngoài hoàn chỉnh sau nhiều năm gió sương, đa số con rối trong núi này đã bị ăn mòn, biến dạng hoàn toàn. Nhiều con thiếu tay thiếu chân, Giang Thiếu Bạch nhìn đám con rối tàn tật, bỗng có cảm giác như đang đối mặt với người già yếu bệnh tật.

Con rối thỏ đứng trên người một con rối hình dạng con cua to lớn, từ trên cao nhìn xuống bốn người.

Ngao Dạ liếc nhìn Giang Thiếu Bạch: “Không phải nó cố ý dẫn chúng ta đến đây đó chứ?”

Giang Thiếu Bạch cảm thấy khả năng này rất cao.

Con thỏ giơ móng vuốt, ra lệnh đám con rối tấn công bốn người.

“Đừng để chúng đến gần!” Lạc Kỳ lạnh lùng nói.

Các con rối nhào tới đồng loạt tự phát nổ, liên tục không ngừng, lực sát thương không thể coi thường.

Năm xưa Thiên Cơ Thành sở hữu rất nhiều con rối, khi tòa thành bị tấn công, các khôi lỗi sư lập tức chỉ huy con rối tự phát nổ, gây ra thương vong rất lớn.

Con thỏ nhìn vào trung tâm vụ nổ, hả hê cười lớn.

Ngao Dạ đen mặt: “Con thỏ chết tiệt!”

Trong nháy mắt khi con rối yêu thú nhào tới, Ngao Dạ vận dụng pháp tắc thời gian ngưng đọng thời gian, kế tiếp là pháp tắc không gian, đưa bốn người ra khỏi vòng vây. Con thỏ thấy bọn họ thoát khỏi cạm bẫy, lại chỉ huy con cua phát động tấn công.

Con cua vung cái càng lớn, một tia sáng năm màu mang theo lực hủy diệt cực đại từ cái càng khổng lồ phóng ra.

Giang Thiếu Bạch rút trường đao ngăn cản đòn tấn công của con cua.

“Con rối cấp tám!” Ngao Dạ cau chặt lông mày nói.

Đòn tấn công của con cua có thể so với tu sĩ hậu kỳ Tiên Hoàng, phải biết Tiên giới không có nhiều tu sĩ hậu kỳ Tiên Hoàng.

Con thỏ thấy tấn công không hiệu quả bèn muốn chạy thoát thân. Giang Thiếu Bạch đột ngột xuất hiện sau lưng nó, lần nữa tóm lấy con rối thỏ. Nó giãy giụa như điên trong tay hắn, còn chỉ huy con cua tấn công thêm lần nữa, có điều việc này tiêu hao năng lượng không nhỏ, trong thời gian ngắn, con cua không cách nào phát động tấn công lần thứ hai.

Giang Thiếu Bạch cau mày: “Nhìn nhầm rồi.” Linh hồn lực có thể lập tức triệu hồi được nhiều con rối như vậy hẳn không phải là hồn thể Tiên Tôn tầm thường, cộng thêm việc điều khiển con rối cấp tám càng không giống việc mà hồn thể Tiên Tôn có thể làm được.

“Thả ta ra!” Con thỏ hét to lên.

Ngao Dạ trừng mắt nhìn nó: “Thiếu Bạch, con nhãi này không thành thật, vẫn nên ăn nó đi.”

“Cũng tốt.” Hắn ngẫm nghĩ rồi nói.

Từ khi bắt đầu tu luyện đến giờ, hắn đã ăn rất nhiều hồn thể rồi, hắn vốn có hứng thú chơi đùa một trận với hồn thể này, nhưng vừa rồi đám con rối tự phát nổ khiến hắn mất hết kiên nhẫn. Dù sao đây là địa bàn tộc Thiên Cơ, lại không biết rốt cuộc con thỏ này là thứ gì, hắn không muốn giữ lại một nhân tố không rõ như nó.

Con thỏ nhìn Giang Thiếu Bạch, hoảng sợ hỏi: “Ngươi muốn làm gì?”

Hắn không trả lời, linh hồn lực trong người lập tức ào ra, tràn vào thức hải con thỏ, một hồn thể trong con rối bị cuốn ra ngoài.

“Ám hồn thể!” Vừa nhìn thấy linh hồn lực của Giang Thiếu Bạch, con rối thỏ hét lên một tiếng, trong giọng nói ngoại trừ sợ hãi còn có kích động và điên cuồng.

“Đợi một chút! Chúng ta có thể nói chuyện!”

Giang Thiếu Bạch không thèm để ý, thôn phệ hoàn toàn hồn thể đối phương. Trong chớp mắt, vô số ký ức tiến vào thức hải hắn.

Giang Thiếu Bạch từ từ nhắm hai mắt, hấp thu ký ức con rối thỏ. Khi còn sống, hồn thể trong con rối là một khôi lỗi sư tên là Liên Nguyệt, cô ta có tham gia vào kế hoạch tạo thần, phụ trách nghiên cứu hồn thể, còn là một trong những nhân vật cao cấp của kế hoạch. Sau nhiều lần nghiên cứu, Liên Nguyệt phát hiện rất khó dung hợp các hồn thể khác nhau, một khi cưỡng ép dung hợp nhiều hồn thể tạo ra một hồn thể mới, nhưng nó lại suy nghĩ rối loạn, hoàn toàn không có lý trí.

Trong khi đó, võ hồn của tu sĩ tộc Bất tử lại có khả năng tương thích cao, nếu lấy hồn thể tộc Bất tử làm chủ đạo thì có thể dung hợp nhiều hồn thể. Người tộc Bất tử có huyết mạch càng tinh khiết thì khả năng tương thích hồn thể càng mạnh, cấp bậc võ hồn sẽ càng cao. Tộc Thiên Cơ gọi là ám võ hồn.

Tộc Thiên Cơ muốn nghiên cứu võ hồn tộc Bất tử, nhưng chuyện này không hề thuận lợi, vì khi kế hoạch tạo thần bắt đầu thì tộc Bất tử đã xảy ra đại biến, các nhân vật cấp cao tộc Bất tử đã tử thương hầu như không còn ai, những người sống sót thì tản mát tứ phương, mai danh ẩn tích, muốn có được thần hồn tu thổ tộc Bất tử không dễ.

Năm đó các linh thuật sư tộc Thiên Cơ đã dốc toàn lực truy tìm ám hồn thể. Vài thuật sư cho rằng đây chính là hồn thể hoàn mỹ nhất.

Năm xưa Liên Nguyệt rất chấp nhất với ám hồn thể, vậy nên khi thấy võ hồn của Giang Thiếu Bạch, cô ta mới phản ứng mạnh như vậy.

Ngao Dạ hỏi Giang Thiếu Bạch: “Đã hiểu rõ được gì chưa?”

Giang Thiếu Bạch đáp: “Con thỏ này tên là Liên Nguyệt, một khôi lỗi sư thiên tài, luôn chế tạo con rối cho bộ tộc, hiểu biết sâu sắc về linh hồn lực. Cô ta vốn có tu vi đỉnh Tiên Tôn, tố chất cơ thể không cao, nếu muốn tiến giai Tiên Hoàng thì chín phần mười sẽ chết dưới lôi kiếp, thế nên cô ta không có ý định lên Tiên Hoàng theo cách thông thường. Liên Nguyệt cải tạo linh hồn của mình, sau đó đoạt xá một tu sĩ Tiên Hoàng, không ngờ thành công chiếm được cơ thể một Tiên Hoàng bị thương, thế là cô ta trở thành Tiên Hoàng.”

Hắn thầm cảm thán thủ đoạn của tộc Thiên Cơ thật quỷ dị, đã rất lâu rồi Tiên giới chỉ xuất hiện vài Tiên Hoàng, Liên Nguyệt là Tiên Tôn lại thành công đoạt xá Tiên Hoàng, nếu cách làm này trở nên phổ biến, e là sẽ khiến Tiên giới đại loạn.

Đương nhiên mánh khóe đi tắt này thường để lại mối họa ngầm.

Liên Nguyệt chỉ có tu vi đỉnh Tiên Tôn, linh hồn lực và cơ thể chiếm được không tương thích, thời gian lâu dài, cơ thể Tiên Hoàng bài xích linh hồn cô ta. Khi tộc Thiên Cơ gặp nguy, Liên Nguyệt bị vật thí nghiệm của thuộc hạ ám hại. Vào lúc đó linh hồn cô ta rời khỏi thể xác, sau đó hồn thể trốn vào cơ thể con rối thỏ.

Con rối thỏ thoạt nhìn chỉ là con rối thú cưng thông thường, kỳ thật lại được làm bằng vật liệu cực kỳ hiếm có, nó chính là sản phẩm đắc ý nhất của Liên Nguyệt.

Tộc Thiên Cơ đại loạn, Liên Nguyệt chỉ là con rối thỏ, không gây chú ý nên thoát được một kiếp.

Giang Thiếu Bạch kể lại đại khái chuyện của Liên Nguyệt, Ngao Dạ trợn mắt nói: “Tộc Thiên Cơ quá khùng điên, bắt tộc khác làm thí nghiệm thì thôi đi, còn biến bản thân thành vật thí nghiệm luôn.”

Giang Thiếu Bạch khẽ gật đầu, tu sĩ tộc Thiên Cơ giống mấy người cuồng nghiên cứu, trong mắt người khác thì hành động này chẳng khác gì tiêu diệt nhân loại, tộc Thiên Cơ lại coi đó là nghiên cứu học thuật bình thường.

“Liên Nguyệt làm cách nào tự cải tạo linh hồn cô ta?” Ngao Dạ hỏi.

Giang Thiếu Bạch cau mày đáp: “Linh hồn cô ta vốn mạnh hơn người thường. Dung hợp nhiều linh hồn lực thường bị xung đột, vẫn có cách giảm bớt xung đột, chỉ cần dùng công pháp đặc thù và linh dược phụ trợ, lại hấp thu thêm linh hồn tương tự bản thân. Nói cách khác, đối với tu sĩ tộc Thiên Cơ thì linh hồn lực tu sĩ bản tộc là tốt nhất.”

Giang Thiếu Bạch thầm nghĩ cách thức tăng cường thực lực của tộc Thiên Cơ và tộc Bất tử tương tự nhau, rốt cuộc đều lấy đồng tộc làm tế.

Ngao Dạ nghe Giang Thiếu Bạch giới thiệu đơn giản cách thức tăng linh hồn lực, y tê cả da đầu: “Một đám điên! Không nói con thỏ kia nữa, ở đây có nguyên thạch cực phẩm thật không vậy?”

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Chắc là có.”

Năm đó rất nhiều tu sĩ tham gia kế hoạch tạo thần, mà muốn triển khai một kế hoạch khổng lồ, đương nhiên cần đến nguyên thạch.

Ngao Dạ kích động nói: “Có là tốt rồi, không đi một chuyến uổng công.”

Lần theo ký ức vừa hấp thu, Giang Thiếu Bạch tìm được một sơn cốc, trong này có một mỏ nguyên thạch. Khi bọn họ đến nơi còn thấy con rối đào mỏ quặng. Vì thời gian quá lâu, các con rối cạn năng lượng đã không còn hoạt động, thế nhưng vẫn còn vài con rối đang cần cù đào mỏ.

Ngao Dạ trợn tròn mắt: “Không thể không công nhận tộc Thiên Cơ có trình độ cao, đã nhiều năm rồi mà con rối đào mỏ vẫn tiếp tục làm việc, chất lượng không tồi.”

Năm xưa con rối đào mỏ quặng của tộc Thiên Cơ cũng rất nổi tiếng. Bọn họ tài hoa như vậy, làm chính sự không tốt sao? Cứ đâm đầu vào những chuyện không thể nào hiểu nổi.

Trong sơn động, nguyên thạch chồng chất tứ tung, chắc hẳn quá khứ có người chuyên môn định kỳ chuyên chở nguyên thạch đi, sau đó người này gặp chuyện không hay, thế là nguyên thạch cứ chồng chất ở đây.

Ngao Dạ hào hứng thu hết toàn bộ nguyên thạch: “Tộc Thiên Cơ phát hiện được mỏ quặng này, xem ra khá giỏi đó.”

Giang Thiếu Bạch gật gù: “Đúng vậy.”

Từ trong trí nhớ của Liên Nguyệt, hắn biết được nơi này là một bí cảnh, sau khi tộc Thiên Cơ phát hiện được nơi này đã giết sạch cư dân bản địa ở đây, chiếm lấy bí cảnh rồi tiến hành khai quật. Vì nơi này khá bí ẩn nên trở thành địa điểm tiến hành thí nghiệm và vẫn còn tồn tại rất nhiều con rối. Con rối có sức chiến đấu rất cao, mấy con rối Liên Nguyệt chỉ huy vừa nãy chỉ là một phần trong số đó mà thôi.

Trong tiểu bí cảnh có vài mỏ quặng, bốn người càn quét tất cả, mấy tháng sau bọn họ đã thu được hơn một trăm vạn nguyên thạch cực phẩm, nguyên thạch thượng phẩm thì nhiều vô số kể.

Thu hoạch số lượng lớn nguyên thạch, tâm trạng Ngao Dạ rất tốt.

***

Buổi tối, Ngao Dạ lăn qua lộn lại trên đống nguyên thạch, còn rủ Lạc Kỳ lăn cùng, anh uyển chuyển từ chối. Y lăn vài vòng rồi mới thỏa mãn cất nguyên thạch vào.

“Hình như đệ đệ ngươi có gì đó khác thường.” Ngao Dạ lên tiếng.

“Ừm.” Lạc Kỳ nhận ra Giang Thiếu Bạch có tâm sự, anh hoài nghi có liên quan đến truyền thừa tộc Thiên Cơ.

Ngao Dạ lắc đầu nói: “Chúng ta có nên sớm rời khỏi địa bàn tộc Thiên Cơ không?”

“Tại sao?”

“Vì ngươi từng nói hoàn cảnh ảnh hưởng rất lớn đến con người, ở lâu tại nơi từng có nhiều kẻ điên rất dễ bị ảnh hưởng.”

Lạc Kỳ hỏi y: “Chẳng phải ngươi không bị ảnh hưởng sao?”

“Vì tâm tính ta kiên định, đương nhiên không bị ảnh hưởng rồi.”

Lạc Kỳ: “…”

Hết chương 483

Chương 484: Lạc Kỳ tiến giai

Edit: OnlyU

Giang Thiếu Bạch đang ngồi dưới đất, ngẩng lên nhìn bầu trời như đang suy tư gì đó.

Diệp Đình Vân đi đến ngồi xuống cạnh hắn: “Ngươi đang nghĩ gì thế? Có tâm sự đúng không?”

Giang Thiếu Bạch lắc đầu nói: “Không có gì, chẳng qua suy nghĩ trong đầu hơi hỗn loạn.” Hắn từ từ nhắm hai mắt, chải vuốt lại linh hồn lực.

Ngao Dạ luôn cho rằng một ngày nào đó hắn sẽ phát điên, tuy hắn thấy đối phương suy nghĩ quá nhiều, nhưng khi ổn định tâm trạng, hắn mơ hồ cảm thấy Ngao Dạ lo lắng có lý. Dù là tộc Thiên Cơ hay tộc Bất tử đều có rất nhiều kẻ điên, phân tích tình hình hiện tại, hắn không chỉ có nguồn gốc từ tộc Bất tử mà thậm chí còn có một phần tộc Thiên Cơ.

Nhờ hấp thu trí nhớ của Liên Nguyệt, Giang Thiếu Bạch biết được quả cầu thủy tinh trong phòng thí nghiệm là một trong những truyền thừa tối cao của tộc Thiên Cơ. Rất nhiều tu sĩ bọn họ không thể tùy tiện tiếp xúc quả cầu này. Muốn tiếp nhận truyền thừa trong quả cầu thủy tinh không chỉ cần có linh hồn lực mãnh mẽ mà còn phải có dao động linh hồn lực phù hợp với dao động thần hồn của tu sĩ tộc Thiên Cơ.

Vậy mà hắn vừa tiếp xúc với quả cầu liền tiếp nhận truyền thừa, hắn cũng không rõ rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

Giang Thiếu Bạch ngẩng lên, thầm nghĩ hắn đã lên trung kỳ Tiên Hoàng, dựa theo tiến độ tu luyện này, không chừng sẽ có ngày lên đỉnh Tiên Hoàng. Nếu hắn thật sự lên đỉnh Tiên Hoàng, đến lúc đó…

“Ngươi đang lo lắng sẽ tiến giai đỉnh Tiên Hoàng sao?” Diệp Đình Vân hỏi.

Hắn khẽ gật đầu: “Ừ.”

Giang Thiếu Bạch không cho rằng hai tu sĩ đỉnh Tiên Hoàng của tộc Bất tử và tộc Thiên Cơ là người điên, vì đơn giản kẻ điên không thể tu luyện lên đến cảnh giới đó, hai người kia lại lần lượt phát điên, không chừng bị thế lực nào đó thúc đẩy sau lưng.

“Đừng suy nghĩ quá nhiều, cứ thuận theo tự nhiên là được.” Diệp Đình Vân trấn an.

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Ngươi nói cũng đúng.”

Hiện tại tu vi hắn đã đủ dùng, chỉ cần đại ca tiến giai Tiên Hoàng là hắn không phải lo lắng gì nữa, ngày tháng sau này đi du ngoạn khắp nơi là một lựa chọn không tồi.

Diệp Đình Vân nhìn quanh rồi nói: “Hoàn cảnh ở đây rất tốt, có thể đốt lò luyện chế hai lô đan dược.”

Cậu thầm nghĩ Lạc Kỳ đã lên đỉnh Tiên Tôn một thời gian rồi, đã đến lúc cân nhắc tiến giai Tiên Hoàng, nên chuẩn bị đan dược nhiều một chút.

Nghe cậu nhắc đến luyện đan, hai người bèn thảo luận về vấn đề đan thuật.

Giang Thiếu Bạch tiếp nhận truyền thừa tộc Thiên Cơ, trong đó có một phần liên quan đến đan thuật, nó đã gợi ý cho hắn rất nhiều. Hai người thảo luận một hồi, cả hai đều gặt hái được nhiều kiến thức mới.

Thấy hoàn cảnh thích hợp, Diệp Đình Vân dứt khoát lấy lò ra bắt đầu luyện đan. Cậu định bào chế Minh Hoàng Đan, loại đan dược cậu đã luyện chế rất nhiều lần, dù cố lắm có thể thành công nhưng chất lượng không quá cao. Vừa nãy trao đổi với Giang Thiếu Bạch, cậu đã nghĩ ra biện pháp giải quyết vài vấn đề khó trong quá trình luyện đan, thế nên cậu nóng lòng muốn thử nghiệm.

Diệp Đình Vân luyện chế lò này rất thuận lợi, nhanh chóng cho ra ba viên đan dược trung phẩm. Cậu điều chỉnh nguyên khí, tiếp tục luyện chế lò mới, lần này lại chỉ ra được hai viên đan dược trung phẩm, một viên đan dược hạ phẩm.

Giang Thiếu Bạch thấy nét mặt thất vọng của cậu bèn an ủi: “Đình Vân, đừng nóng vội, hay là để ta luyện đan thử xem.”

“Cũng được.”

Kỳ thật trước đó Giang Thiếu Bạch đã luyện chế được đan dược cấp tám, chẳng qua bọn họ không nói ra, hiện giờ hắn có thêm truyền thừa đan dược tộc Thiên Cơ, cậu hơi hiếu kỳ không biết đan thuật của hắn đã lên đến trình độ nào rồi.

Ngao Dạ vốn đang buồn ngủ chợt ngửi thấy mùi hương đan dược. Y quay qua Lạc Kỳ hỏi: “Đệ đệ ngươi và Đình Vân đang luyện đan hả?”

Anh gật đầu: “Ừ.”

Ngao Dạ ngẫm nghĩ rồi nói: “Luyện đan ở đây không tồi.”

Lạc Kỳ khẽ gật đầu, luyện đan kiêng kỵ nhất là bị người khác quấy rầy, nơi này yên tĩnh, lại có nguyên khí dồi dào, là nơi lý tưởng để luyện đan.

Ngao Dạ hít hít mũi rồi nói: “Hình như là Minh Hoàng Đan.”

“Đúng là Minh Hoàng Đan, dựa theo mùi thơm này có thể đoán được chất lượng Minh Hoàng Đan cao hơn lần trước.”

Y lo lắng hỏi: “Gần đây ngươi cảm giác thế nào, có nắm chắc sẽ tiến giai Tiên Hoàng không?”

Anh gật đầu: “Không có vấn đề gì đâu.”

Lạc Kỳ đã lên đỉnh Tiên Tôn được một thời gian, gần đây còn dùng nhiều linh dược linh đan, bình cảnh Tiên Hoàng ngày càng rõ ràng.

Ngao Dạ vẫn không yên lòng: “Ngươi đừng nóng vội, có rắc rối đã có ta bảo vệ ngươi, kỳ thật không ai dám tới kiếm chuyện.”

Lạc Kỳ cười cười: “Ta biết, thế nhưng ta muốn trở thành Tiên Hoàng.”

“Có thể chờ một thời gian nữa.”

Anh lắc đầu nói: “Không được, chờ hay không cũng vậy thôi.”

Ngao Dạ im lặng một lúc lâu, cuối cùng gật đầu: “Vậy ngươi phải cẩn thận đó.”

“Yên tâm đi, ta có chừng mực.”

Y nhìn dị tượng thành đan trên trời: “Chắc là đan dược luyện ra rồi, chúng ta đi qua xem sao.”

“Ừ.”

Ngao Dạ và Lạc Kỳ đến nơi mới phát hiện Giang Thiếu Bạch chính là người luyện đan.

“Đệ đệ ngươi đang luyện đan kìa.”

Lạc Kỳ gật đầu đáp một tiếng.

Y ngờ vực nói: “Sao hắn biết luyện chế đan dược, chất lượng còn tốt hơn Diệp Đình Vân?”

Lạc Kỳ cau mày, tuy anh không biết nhiều về đan thuật nhưng dựa theo dị tượng thành đan, dễ dàng nhận ra có đan dược cực phẩm xuất thế. Giang Thiếu Bạch không có nhiều kinh nghiệm luyện đan, theo lý mà nói sẽ không luyện ra đan dược cực phẩm nhanh như vậy được.

Lạc Kỳ nghĩ kỹ lại, phỏng đoán chuyện này có liên quan đến truyền thừa vừa đạt được.

Ba viên đan dược cực phẩm chậm rãi thành hình trong lò luyện đan, Giang Thiếu Bạch vốn chỉ định thử tay nghề, không ngờ quá trình luyện đan thuận lợi đến kỳ lạ.

Hắn nghe trong thức hải có một giọng nói nhắc nhở hắn phải làm thế nào, rõ ràng hắn không có nhiều kinh nghiệm luyện chế đan dược cấp tám, thế mà lại quen tay quen việc.

Từ khi hấp thu ký ức của Liên Nguyệt, Giang Thiếu Bạch hiểu sâu hơn về linh hồn lực. Hắn phát hiện linh hồn lực của hắn biến hóa không nhỏ, mặc dù tổng số lượng linh hồn lực không hề thay đổi nhưng chất lượng lại tăng cao rất nhiều, truyền thừa vốn không tiêu hóa được đã khắc sâu vào trí nhớ.

Giang Thiếu Bạch đã hấp thu rất nhiều loại truyền thừa, trong thức hải như có một thư viện, hắn có thể chọn đọc tài liệu nhưng lại không thể nào vận dụng linh hoạt, có điều sau khi tiêu hóa những linh hồn lực này, cuối cùng các truyền thừa đã hoàn toàn chuyển hóa thành vật sở hữu của hắn.

Vừa nãy trong quá trình luyện đan, Giang Thiếu Bạch mơ hồ cảm thấy được một đan sư cổ xưa phụ thể.

Ngao Dạ bay đến gần Giang Thiếu Bạch hỏi: “Luyện chế ra đan dược rồi sao?”

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Đúng vậy.”

“Thuật luyện đan của ngươi giỏi như vậy sao, nhìn không ra.”

Hắn cười cười: “May mắn thôi.”

Sự thần kỳ của thôn phệ võ hồn vượt quá sức tưởng tượng của hắn, hiện tại hắn chỉ mới khai quật được một góc mà thôi.

Ngao Dạ nhìn Giang Thiếu Bạch, như đang suy tư gì đó.

“Lại gì nữa đây?” Hắn lên tiếng hỏi.

Ngao Dạ gãi gãi đầu: “Thuật luyện đan của ngươi tốt lên từ khi nào vậy? Hay là ngươi bị đoạt xá rồi?”

Giang Thiếu Bạch: “…”

Hắn không thèm để ý đến y nữa mà quay qua Lạc Kỳ nói: “Đại ca, đan dược này cho đại ca.”

“Cám ơn.”

Anh cầm đan dược ngửi một cái, sau đó quay qua hỏi Diệp Đình Vân: “Đình Vân, đệ thêm máu của đệ vào đúngkhông?”

“Vâng.”

Vì Giang Thiếu Bạch chưa luyện chế đan dược cấp tám nhiều lần, để bảo đảm tỷ lệ thành công, cậu đã bỏ thêm máu vào đan dược, Giang Thiếu Bạch thì nhờ linh hồn lực tăng mạnh nên luyện đan hết sức thuận lợi, thành công luyện ra đan dược cực phẩm.

Lạc Kỳ bất đắc dĩ nói: “Dù máu đệ có nhiều cỡ nào cũng không thể dùng như vậy.”

Cậu cười cười: “Không sao đâu đại ca.” Máu linh mộc trong người cậu có năng lực tái sinh rất mạnh, rất nhanh sẽ bù lại thôi.

“Có đan dược này rồi, ta có thể thử tiến giai.”

Giang Thiếu Bạch: “Gấp như vậy?”

Lạc Kỳ đáp: “Gấp gáp gì đâu, lúc đệ tiến giai mới là gấp đó.”

Hắn bất đắc dĩ cười cười, đúng là lúc đó hắn tiến giai Tiên Hoàng hơi vội vàng.

“Đương đoạn bất đoạn, phản thụ kỳ loạn. Ta nắm chắc mới làm.” Lạc Kỳ nói.

*当断不断, 反受其乱 – Đương đoạn bất đoạn, phản thụ kỳ loạn: Lúc cần quyết đoán mà do dự sẽ xảy ra tai nạn và rắc rối.

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Vậy đại ca nhớ cẩn thận.”

Những việc cần chuẩn bị đã làm hết rồi, có tiến giai thành công hay không phải xem thiên mệnh, việc tiến giai quan trọng nhất chính là tâm trạng, kéo dài cũng bất lợi.

Lạc Kỳ cười nói: “Đệ đừng xem thường đại ca đệ như vậy chứ.”

“Sao đệ lại xem thường đại ca chứ?” Hắn chỉ là quan tâm quá hóa loạn thôi.

***

Chuẩn bị xong xuôi tất cả, Lạc Kỳ chọn thời gian bắt đầu độ kiếp. Ngao Dạ đã mang các loại nguyên thạch ra rải đầy đất. Y hào phóng như thế khiến Giang Thiếu Bạch phải nhìn ông anh rể với cặp mắt khác xưa.

Lôi kiếp của Lạc Kỳ tương tự của Ngao Dạ, có điều thanh thế nhỏ hơn một chút.

Lôi kiếp giáng xuống, hư ảnh một con rồng vàng kim bỗng bay lượn lờ trên đầu Lạc Kỳ, ngăn cản đa số sấm sét.

“Rồng?” Diệp Đình Vân trông thấy hư ảnh con rồng bay trên đầu Lạc Kỳ, cậu ngạc nhiên không thôi.

Giang Thiếu Bạch híp mắt, hư ảnh kim long hình thành nhờ khế ước giữa đại ca và Ngao Dạ, hư ảnh sẽ bảo vệ anh trong mức độ nào đó, vậy thì có thể tăng tỷ lệ tiến giai lên mấy phần rồi.

Lôi kiếp cuồn cuộn liên tục đánh xuống, đối diện tình cảnh này, bọn họ đã nhìn mãi thành quen.

Lạc Kỳ có võ hồn thời không, thuộc tính lôi kiếp khá đặc thù, cánh đồng rộng lớn bị đánh ra một khe nứt không gian. Lôi kiếp cứ tiếp tục giáng xuống, vết nứt trên mặt đất càng lúc càng nhiều.

Diệp Đình Vân hỏi Giang Thiếu Bạch: “Ta cảm giác có một không gian bí mật bị đánh lộ ra, không chừng ở đây có phòng thí nghiệm bí mật?”

Hắn gật đầu: “Có lẽ vậy.”

“Trong ký ức Liên Nguyệt không có nói sao?” Cậu ngờ vực hỏi.

“Không có.”

Bí cảnh này chính là tuyệt mật của tộc Thiên Cơ, chỉ có vài Tiên Hoàng cao cấp mới biết được nơi này.

Khi còn sống Liên Nguyệt là khôi lỗi sư, có một phòng thí nghiệm ở đây.

Năm xưa không chỉ có Liên Nguyệt tiến hành nghiên cứu trong bí cảnh mà còn vài tu sĩ Tiên Hoàng nữa, tuy nhiên dù đều nghiên cứu kế hoạch tạo thần nhưng bọn họ lại không thân quen. Liên Nguyệt dựa vào mánh khóe lên cấp Tiên Hoàng, thế nên các Tiên Hoàng khác không ưa cô ta, bọn họ làm gì, cô ta không hề hay biết.

Tộc Thiên Cơ đại biến, các tu sĩ Tiên Hoàng tiến hành nghiên cứu trong bí cảnh đều mất tích, phỏng chừng đã chết hết cả rồi.

Giang Thiếu Bạch thầm đoán lôi kiếp của Lạc Kỳ đã kinh động đến thứ gì đó nên mới khiến phòng thí nghiệm bí mật lộ ra.

Sấm sét liên tục giáng xuống càng lúc càng dữ dội, Giang Thiếu Bạch không còn tâm trí để ý đến không gian bí ẩn vừa xuất hiện nữa.

Diệp Đình Vân nắm tay hắn trấn an: “Yên tâm đi, đại ca chắc chắn độ kiếp thành công.”

“Căn cứ tình hình này, hẳn là không quá khó.” Những chuyện cần chuẩn bị đều đã làm hết rồi, hẳn là không có vấn đề.

Diệp Đình Vân nhìn Lạc Kỳ nói: “Hình như huyết mạch trong người đại ca bắt đầu thay đổi.”

Khi Diệp Đình Vân tiến giai Tiên Hoàng đã hấp thu một nửa linh mộc tâm, huyết mạch thay đổi rất nhiều, hiện tại huyết mạch của Lạc Kỳ cũng bắt đầu thay đổi.

Giang Thiếu Bạch cảm thụ thay đổi trong người anh trai, huyết mạch của anh dần dần giống hắn. Hắn lên tiếng: “Có lẽ ba loại huyết mạch trong cơ thể đang dung hợp.”

Đại ca đã dùng máu của hắn, đan dược thì có máu của Đình Vân, chính là máu linh mộc, có thể anh còn dùng máu của Ngao Dạ nữa, ba loại huyết dịch đang giao hòa trong người.

“Tinh huyết có xung đột nhau không?” Cậu hỏi hắn.

Giang Thiếu Bạch lắc đầu: “Không đâu.”

Thái cổ thánh huyết của hắn có khả năng tương thích khá cao, có thể trung hòa các loại khác, giống như võ hồn của hắn vậy. Đại ca và hắn nhất mạch đồng nguyên, có thể huyết mạch trong người có vài đặc tính của thái cổ thánh huyết.

Diệp Đình Vân nhìn về phía Lạc Kỳ, mừng rỡ nói: “Huyết dịch thăng hoa, huyết khí thật nồng!”

Lôi kiếp càng đánh xuống, huyết dịch và huyết khí trong người Lạc Kỳ càng dồi dào, cậu cảm thấy kỳ quái, Lạc Kỳ như biến thành một chủng tộc khác.

Giang Thiếu Bạch ngẫm nghĩ rồi nói: “Có khả năng huyết mạch bí ẩn nào đó trong người đại ca được kích phát rồi.”

Hắn thầm đoán anh trai có huyết mạch thái cổ nhưng là ẩn tính, dưới tác dụng của lôi kiếp hoặc là máu Tổ long và máu linh mộc, huyết mạch này được kích phát, cơ thể bắt đầu thay đổi.

Nhờ đã chuẩn bị đầy đủ, dù lôi kiếp hơi khó vượt qua nhưng Lạc Kỳ vẫn chịu đựng được.

Hết chương 484

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info