ZingTruyen.Info

[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức Lạc

476_477_478

TuyenTuyen202

Chương 476: Gặp lại người quen

Edit: OnlyU

Ngao Hùng kéo Ngao Dạ đi trò chuyện, dò hỏi tình hình.

“Mấy năm qua các ngươi luôn sống tại tinh vực Thiên Huyền à?” Ông hỏi.

Ngao Dạ khẽ gật đầu: “Vâng.”

“Diệp Đình Vân làm thế nào trở thành đan sư cấp tám?” Ông hỏi tiếp.

“Hắn luyện chế ra đan dược cấp tám, thế là thành đan sư cấp tám.” Ngao Dạ đáp như chuyện đương nhiên.

Ngao Hùng: “…”

“Rượu của ngươi thoạt nhìn khá ngon.” Ông nhìn bình rượu trong tay y nói.

Ngao Dạ nghe vậy lập tức ôm lấy bình rượu, đề phòng cực độ nhìn Ngao Hùng, giọng nói cũng trở nên lạnh lùng: “Của ta.”

Ông thấy dáng vẻ bảo vệ đồ ăn thức uống của y như vậy, bất đắc dĩ nói: “Được rồi, không đoạt của ngươi.”

Ngao Dạ hơi hất hàm, đắc ý nói: “Trưởng lão phải cướp được đã.” Hiện giờ khác xưa rồi, y đã là Tiên Hoàng rồi.

Ngao Hùng khó chịu trừng y: “Rượu này bỏ thêm không ít mật ong chứ gì, chỉ còn rồng con Long tộc mới thích bỏ thêm nhiều mật ong như vậy.”

Ngao Dạ như bị giẫm trúng chân đau: “Thêm hay không thêm mật ong đều không liên quan đến trưởng lão!”

“Thôi được rồi.” Ông thầm nghĩ mấy năm qua Ngao Dạ luôn sống tại tinh vực Thiên Huyền, hẳn là đã thu hoạch không ít mật ong hoàng kim, hiện tại y đã là Tiên Hoàng, không dễ cướp đồ của y nữa, thật là đáng tiếc.

“Không nói chuyện này nữa, trong số các loại đan dược Diệp Đình Vân đấu giá có Bích Khung Đan, vừa hay ta đang cần loại này.” Bích Khung Đan có thể tăng cường tu vi tu sĩ Tiên Hoàng, gần đây tu vi ông bị bình cảnh, đan dược này có tác dụng không nhỏ đối với ông.

Ngao Dạ nói: “Trưởng lão muốn có đan dược thì đi đấu giá là được mà.”

Ngao Hùng liếc nhìn y, thằng nhóc này không hiểu ý người ta gì cả, nếu ông muốn tham gia đấu giá thì cần gì đề cập ở đây.

“Không phải ngươi và Diệp Đình Vân rất thân sao? Có thể thương lượng mua đan dược đúng không?”

“Trưởng lão muốn đi cửa sau, chẳng lẽ… ngài mua không nổi.”

Ngao Hùng: “…”

Thấy đối phương không nói lời nào, Ngao Dạ nghiêng đầu, cười trên nỗi đau của người khác: “Xem bộ dạng này đúng là mua không nổi rồi.”

Ông bất mãn nói: “Không phải Diệp Đình Vân chỉ lấy nguyên thạch cực phẩm thôi sao? Ta có vài bảo vật, nhưng nguyên thạch thì hơi eo hẹp.”

Ngao Dạ lắc đầu: “Chuyện đấu giá đã quyết định xong xuôi, lật lọng không tốt đâu. Trưởng lão, làm người phải giữ chữ tín.”

Ngao Hùng: “…”

“Diệp Đình Vân đấu giá nhiều đan dược một lần, không biết định làm gì đây?”

Ngao Dạ không hề suy nghĩ đã đáp: “Ta biết, hắn đang gom góp nguyên thạch cho Lạc Kỳ tiến cấp.”

Ngao Hùng bất ngờ nhìn y: “Là vậy à.” Vậy nên Ngao Dạ mới không đồng ý nói giúp, là sợ Lạc Kỳ bị lỗ sao? Cái đồ đội vợ lên đầu!

Tiên Tôn muốn lên Tiên Hoàng phải cần rất nhiều tài nguyên, năm đó khi Ngao Dạ tiến cấp, Long tộc hỗ trợ một nửa tài nguyên, nhưng muốn gom một nửa còn lại không dễ dàng gì.

Khi đó vì hỗ trợ Ngao Dạ, Lạc Kỳ đã giao dịch hết phần lớn tài nguyên em trai cho. Hiện tại Lạc Kỳ chỉ là Tiên Tôn, muốn dựa vào bản thân kiếm đủ tài nguyên tiến giai, có thể tưởng tượng được sẽ khó khăn đến cỡ nào. Tuy nhiên nếu có một đan sư cấp tám giúp đỡ thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

“Tình cảm huynh đệ giữa Lạc Kỳ và Giang Thiếu Bạch tốt quá nhỉ.” Ngao Hùng nhịn không được nói.

Tiên giới có không ít huynh đệ trở mặt thành thù, đương nhiên cũng có anh em yêu thương nhau, nhưng vì huynh đệ mà làm đến mức này thì không nhiều.

Ngao Dạ chua lè nói: “Quan hệ giữa họ rất tốt, luôn rất thân thiết.” Mỗi lần Lạc Kỳ gặp Giang Thiếu Bạch đều rất vui vẻ.

“Thải Phượng tiên tử của Phượng tộc có quan hệ thế nào với các ngươi?” Ngao Hùng chợt hỏi.

Lúc mọi người ở trong nhà đấu giá, Ngao Hùng chú ý thấy ánh mắt Giang Thiếu Bạch nhìn Thải Phượng tiên tử khá kỳ lạ, nhưng lúc đó đông người phức tạp, ông không tiện hỏi nhiều.

“Trước kia chúng ta cùng nhau đi trên Thiên đạo, Thải Phượng tiên tử của Phượng tộc quen biết phụ thân ta, chứ ta thì không quen.”

Ngao Hùng khẽ gật đầu tỏ vẻ đã hiểu: “Giang Thiếu Bạch có quan hệ gì với cô ta không?”

“Ngay cả ta còn không quen, bọn họ càng không biết nhau. Thải Phượng tiên tử tiến bộ tu vi không nhanh nhỉ, vừa mới lên Tiên Tôn.” Ngao Dạ lắc đầu, hơi cảm thán nói.

Ngao Hùng trợn mắt, không phải Thải Phượng tiên tử tiến bộ tu vi chậm, mà là Ngao Dạ tiến bộ quá nhanh, không nói đến y, ngay cả Lạc Kỳ cũng tiến bộ rất nhanh, khiến người ta không thể tưởng tượng nổi.

Năm xưa Ngao Dạ khăng khăng nhận định Lạc Kỳ là đạo lữ, ông còn lo lắng Lạc Kỳ sẽ liên lụy đến y, kết quả chỉ mới chớp mắt một cái, Lạc Kỳ đang chuẩn bị tiến giai Tiên Hoàng rồi.

“Chuyện Lạc Kỳ tiến giai, không cần phải vội vàng đâu.” Ông khuyên bảo.

Ngao Dạ khẽ gật đầu: “Đúng là không vội, thể chất A Kỳ vẫn còn yếu, tuy có cải thiện đôi chút sau khi dùng Kim Bích Cố Nguyên Đan, nhưng nếu tiến giai thì vẫn còn rất mạo hiểm.”

Ngao Hùng nghe vậy thầm trợn mắt, có một người họ hàng là đan sư cấp tám đúng là thích thật, có thể tùy tiện dùng đan dược cấp tám.

Ngao Dạ trò chuyện với Ngao Hùng hồi lâu mới quay về phòng.

Lạc Kỳ nhìn y nói: “Ngươi về rồi.”

Ngao Dạ uể oải nằm xuống ghế bập bênh: “Ừ, cuối cùng cũng thoát, Ngao Hùng trưởng lão nói nhiều quá, không thua gì trưởng lão Phượng tộc chúng ta gặp lần trước. Có lẽ những người lớn tuổi đều thay đổi.”

Lạc Kỳ không vui lườm y: “Nói bậy nói bạ gì đó? Trưởng lão chỉ quan tâm ngươi thôi.” Ngao Dạ rời khỏi Long tộc nhiều năm, Ngao Hùng trưởng lão muốn biết tình hình cũng đúng thôi.

“Không nói chuyện này nữa. Nhiều đan dược như vậy, không biết có thể bán được bao nhiêu nguyên thạch nhỉ?”

Lạc Kỳ ngẫm nghĩ rồi nói: “Xem ra không ít đâu.” Dù sao đây là đan dược cấp tám.

Hiệu suất làm việc của nhà đấu giá rất cao, chưa gì đã bắt đầu gắng sức tuyên truyền, vừa nãy khi đi ăn cơm, anh nghe được rất nhiều người thảo luận chuyện đan dược.

Lạc Kỳ lấy một chén Chân Linh Chi Thủy ra, cho thêm mật ong vào rồi dùng.

Chân Linh Chi Thủy có tác dụng cải thiện thể chất, thời gian gần đây anh thường xuyên uống nước này, muốn điều chỉnh cơ thể đến trạng thái tốt nhất.

Ngao Dạ khẽ gật đầu: “Hy vọng là vậy.”

***

Giang Thiếu Bạch hỏi Diệp Đình Vân: “Ngao Hùng Tiên Hoàng tìm ngươi hả?”

Cậu gật đầu đáp: “Ừ, trưởng lão muốn dùng Vẫn Diệt Tinh Tủy đổi lấy Bích Khung Đan.”

“Vẫn Diệt Tinh Tủy? Cấp bậc nào?”

Vẫn Diệt Tinh Tủy là tinh tủy sao trời, hình thành sau khi ngôi sao tan vỡ, không phải ngôi sao nào bị tan vỡ đều hình thành Vẫn Diệt Tinh Tủy, muốn hình thành ra nó phải đúng thời cơ, thế nên nó cực kỳ hiếm có.

“Cấp bảy.” Diệp Đình Vân đáp.

“Vậy thì có thể đổi.” Giang Thiếu Bạch nói.

Cậu khẽ gật đầu: “Ta đã đổi rồi.”

Cậu nói xong lấy một cái hộp ra đưa cho hắn: “Đây chính là Vẫn Diệt Tinh Tủy, rất nặng.”

Vẫn Diệt Tinh Tủy chỉ lớn bằng nắm tay, tuy nhiên trọng lượng lại rất nặng.

Giang Thiếu Bạch cầm Vẫn Diệt Tinh Tủy lên ước lượng, chỉ thấy cực kỳ nặng tay, nâng một hạt châu nho nhỏ mà như nâng ngọn núi lớn nặng trĩu.

Giang Thiếu Bạch thu Vẫn Diệt Tinh Tủy vào nhẫn không gian, thầm nghĩ Ngao Hùng Tiên Hoàng thật đúng là biết hốt thuốc đúng bệnh, thứ này có tác dụng không nhỏ đối với hắn, có được nó rồi, tinh võ hồn của hắn sẽ tiến thêm một bước.

Muốn moi được thứ tốt từ các lão quái vật, quả nhiên vẫn phải lấy ra thứ đủ để bọn họ động lòng.

Giang Thiếu Bạch nhìn thoáng ra ngoài cửa sổ: “Thời gian còn sớm, chúng ta ra ngoài đi dạo đi.”

Diệp Đình Vân đồng ý: “Được thôi.”

Rất nhiều tu sĩ bày quầy bán hàng tại Thập Phương Thành, Giang Thiếu Bạch đi vài vòng xung quanh, thế nhưng không thấy món nào đặc biệt vừa ý.

“Nghe nói Thập Phương Thành bán rất nhiều thứ tốt, xem ra là nói quá sự thật rồi.” Hắn buồn bực nói.

Diệp Đình Vân cười nói: “Tầm mắt của ngươi không nên quá cao.”

Giang Thiếu Bạch thu hoạch được nhiều di vật của tộc Bất tử trong bảo tàng, sau đó lại lấy được Căn Nguyên Chi Thạch mà các Tiên Hoàng tha thiết ước mơ, sau đó nữa, hắn hái được vô số linh thảo cấp tám tại tinh vực Thiên Huyền, hiện giờ xem ra tầm mắt bị kéo lên quá cao.

“Chắc là vậy.” Giang Thiếu Bạch nói.

Tiên giới không còn nhiều tài nguyên thích hợp tu sĩ Tiên Hoàng tu luyện, vì chút tài nguyên hữu dụng, vài vị Tiên Hoàng phải bỏ rất nhiều công sức trí lực, so sánh với bọn họ thì có thể nói hắn cực kỳ may mắn.

Diệp Đình Vân nói tiếp: “Đi thêm một vòng nữa đi, không chừng sẽ gặp được thứ gì tốt.” Dù sao bọn họ không có việc gì làm.

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Ừ.”

Hai người đang đi dạo trên phố thì chợt nghe tiếng cãi nhau truyền tới. Giang Thiếu Bạch quay đầu nhìn theo hướng đó, bất ngờ nói: “Ồ, trùng hợp gặp người quen, không ngờ y lại ở đây.”

Diệp Đình Vân nhìn theo ánh mắt của hắn, cậu cũng cười nói: “Đúng là rất trùng hợp, y cũng đến Thập Phương Thành.”

Tường Nguyệt Tiên Tôn đứng trước quầy bán hàng, có hai tu sĩ đang tranh chấp gì đó, dường như Tường Nguyệt không muốn đắc tội với ai, nét mặt hơi khó xử.

“Tường Nguyệt đạo hữu, đã lâu không gặp. Xảy ra chuyện gì vậy?” Diệp Đình Vân đi tới gần hỏi.

Người bán hàng chính là Tường Nguyệt Tiên Tôn không đánh nhau không quen với hai người tại Hắc Thạch Vực, y vẫn như cũ, thích quần áo rực rỡ, ăn mặc hơi nổi bật.

Tường Nguyệt Tiên Tôn nhìn thấy Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân lập tức kinh hãi.

“Chào hai vị tiền bối.”

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân có thể coi như là nhân vật có tiếng tăm tại Thập Phương Thành, hai người vừa đến đã khiến các tu sĩ bàn tán xôn xao, nhất là sau khi tin tức Diệp Đình Vân muốn đấu giá đan dược truyền đi, danh tiếng hai người càng lên như diều gặp gió.

Thoạt đầu Tường Nguyệt cho rằng chỉ là người trùng tên, sau đó y nghe rõ, rốt cuộc xác nhận đúng là người quen cũ.

Hai tu sĩ Tiên Tôn vốn đang tranh chấp không ngừng trước gian hàng của y đã lặng lẽ ngừng lại.

Giang Thiếu Bạch thuận miệng hỏi hai câu, nhanh chóng hiểu rõ chuyện gì xảy ra, tu sĩ áo lam nhìn trúng cái lư hương trên quầy hàng của Tường Nguyệt Tiên Tôn, muốn mua nhưng lại chê đắt, chỉ muốn trả nửa giá, hai người đang cò kè mặc cả thì tu sĩ áo tím tới, bày tỏ đồng ý mua giá gốc. Lúc này người áo lam không vui, cũng đồng ý mua giá gốc, hai người không ai nhường ai.

Hai tu sĩ muốn mua đồ đều là Tiên Tôn, dù vậy họ đều có Tiên Hoàng chống lưng, Tường Nguyệt Tiên Tôn không muốn đắc tội người nào nên rơi vào thế khó xử.

“Hai vị đều muốn mua, không bằng ai trả giá cao thì được.” Giang Thiếu Bạch lên tiếng.

Tường Nguyệt nghe Giang Thiếu Bạch đề nghị như vậy, trong lòng thầm mừng rỡ, y cũng hy vọng bán cho người trả giá cao, chẳng qua y không thể nói thẳng ra.

Tu sĩ áo tím đến sau đồng ý tăng giá thêm ba phần, Tường Nguyệt bèn bán cho đối phương, sau đó y quay qua Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân: “Đa tạ hai vị tiền bối.”

Hắn cười đáp: “Đừng khách sáo.”

Tường Nguyệt nhìn hai người, tâm trạng hơi phức tạp, năm xưa Giang Thiếu Bạch lấy được tài nguyên tại Hắc Thạch Vực, y đã cho rằng sớm muộn gì hắn cũng sẽ phất lên như diều gặp gió, chẳng qua y không ngờ chỉ không gặp mấy trăm năm mà hai người đã lên Tiên Hoàng.

“Nghe nói Diệp đan sư gửi một số đan dược cho nhà đấu giá?” Tường Nguyệt hỏi.

Diệp Đình Vân gật đầu đáp: “Đúng vậy.”

Y vô cùng hâm mộ nói: “Diệp đan sư thật lợi hại, nhanh vậy đã là đan sư cấp tám.”

“Nhờ may mắn, tự nhiên tiến giai.”

Tường Nguyệt: “…” Tự nhiên tiến giai, rốt cuộc thiên phú luyện đan của Diệp Đình Vân cao đến cỡ nào?!

Bọn họ trò chuyện vài câu với Tường Nguyệt Tiên Tôn rồi rời đi.

Gặp lại Tường Nguyệt Tiên Tôn khiến Giang Thiếu Bạch sinh lòng cảm khái.

Năm xưa hắn sống tại Hắc Thạch Vực, Tường Nguyệt Tiên Tôn nhận nhiệm vụ treo thưởng đến giết hai người, sau đó lại từ bỏ. Khi đó hắn và Đình Vân chỉ là Tiên Vương, đối với hai người thì Tường Nguyệt là tiền bối. Chớp mắt đã mấy trăm năm trôi qua, Tường Nguyệt vẫn là Tiên Tôn, mà hắn và Đình Vân đã là Tiên Hoàng.

***

Bán lư hương xong, Tường Nguyệt Tiên Tôn chuẩn bị dọn dẹp quầy hàng.

Lúc này Thương Lâm Tiên Tôn có quan hệ tốt với y xông tới nói: “Tường Nguyệt đạo hữu, ngươi giấu kín quá nha, quen biết hai Tiên Hoàng tiền bối kia mà giấu không nói.”

Y cười gượng nói: “Không tính là thân thiết.”

Tường Nguyệt cười khổ trong lòng, y từng nhận mối làm ăn mà chạy tới giết Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân, thực tế mà nói đây không tính là giao tình tốt đẹp gì. Cũng may năm đó y thu tay sớm, không kết tử thù, bây giờ hai người đã thành Tiên Hoàng, phỏng chừng không so đo chuyện năm xưa.

“Diệp tiền bối không phải là Tiên Hoàng bình thường, người ta còn là đan sư cấp tám đó. Tường Nguyệt đạo hữu, không ngờ ngươi quen với đan sư cấp tám, toàn bộ Tiên giới không có mấy đan sư cấp tám đâu.”

Tường Nguyệt Tiên Tôn cười khổ: “Đúng là Diệp tiền bối rất không tầm thường.”

Đan sư cấp tám à, tương đương với lông phượng sừng lân ở Tiên giới, các Tiên Hoàng đều muốn có quan hệ tốt đẹp với đan sư cấp tám.

“Đại ca của Giang tiền bối còn là đạo lữ của Ngao Dạ Long tộc, vì mối liên kết này mà quan hệ giữa họ và Long tộc cũng rất tốt.”

Tường Nguyệt hít sâu một hơi, có thể xem Giang Thiếu Bạch là người thân của Ngao Dạ Long tộc, đúng là khó tưởng tượng. Nếu Độc Cô Dương biết đại ca Giang Thiếu Bạch chính là đạo lữ của Ngao Dạ, phỏng chừng năm xưa không dám treo thưởng như vậy đâu.

“Tường Nguyệt đạo hữu, rốt cuộc làm sao mà các ngươi quen biết nhau vậy?” Thương Lâm Tiên Tôn vô cùng hiếu kỳ hỏi.

Y xấu hổ cười nói: “Chỉ tình cờ gặp nhau thôi.”

“Nhìn thái độ của Giang tiền bối, xem ra trước kia các ngươi có giao tình không tồi.”

Tường Nguyệt gượng cười, nhớ lại bọn họ từng bị nhốt chung trong đại điện suốt mấy năm, Giang Thiếu Bạch còn đưa cho y mấy rương quần áo đẹp, xét từ góc độ này, nói quan hệ giữa bọn họ không tồi cũng không sai đâu.

Thấy dáng vẻ che che giấu giấu, không muốn nhiều lời của Tường Nguyệt, Thương Lâm Tiên Tôn không tiếp tục dò hỏi nữa.

Hết chương 476

Chương 477: Đấu giá đan dược

Edit: OnlyU

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân đi dạo một vòng rồi quay về biệt quán.

Lạc Kỳ vừa thấy hai người về đến bèn cười nói: “Hai đệ về rồi, đi đâu đó?”

“Đệ ra ngoài dạo một vòng, còn gặp được người quen.” Giang Thiếu Bạch đáp.

Anh hiếu kỳ hỏi: “Người quen nào? Là bạn bè trước kia hả?”

Hắn lắc đầu: “Không tính là bạn bè đâu, trước kia hắn nhận treo thưởng muốn giết đệ, có điều không thực hiện được.”

Lạc Kỳ nghe vậy nét mặt lập tức thay đổi: “Là kẻ thù?”

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Cũng không tính là kẻ thù, thôi, chuyện đã qua lâu rồi.”

Anh khẽ gật đầu: “Ừm.”

Hắn nhìn trái nhìn phải rồi hỏi: “Ngao Dạ đâu rồi đại ca?”

“Ngao Dạ đi ra ngoài nghe kể chuyện xưa rồi. Hai đệ còn nhớ mảnh vải rách mà chúng ta thấy ở nhà đấu giá Vân Biên không, có vẻ như nó liên quan đến kế hoạch tạo thần của tộc Thiên Cơ, khả năng là manh mối về các phòng thí nghiệm cao cấp năm xưa. Trong các phòng thí nghiệm không chừng còn có đồ tốt. Các vị Tiên Hoàng kỳ cựu đang nghiên cứu mảnh vải này, Ngao Dạ đến đó hóng chuyện rồi.”

Giang Thiếu Bạch nhíu mày hỏi: “Rốt cuộc tộc Thiên Cơ từng làm thí nghiệm gì?”

Lạc Kỳ lắc đầu: “Ta nghe nói bọn họ nghiên cứu cách dung hợp các loại huyết mạch cao cấp, ý đồ tạo ra tu sĩ mạnh nhất. Dựa theo kế hoạch của tộc Thiên Cơ, bọn họ sẽ bồi dưỡng ra một tu sĩ có tinh thần lực mạnh nhất, thân thể cứng rắn nhất, huyết mạch ưu việt nhất.”

Giang Thiếu Bạch trợn mắt: “Nghe như nằm mơ.”

“Ừ.”

“Nghiên cứu của bọn họ xảy ra vấn đề gì sao?” Hắn hỏi tiếp.

Lạc Kỳ đáp: “Nghe nói phòng thí nghiệm tạo ra một quái vật mình rồng cánh phượng đầu rùa đuôi rắn. Quái vật không có thần trí, chỉ biết phá phách, nửa chừng thì thí nghiệm xảy ra vấn đề, quái vật phá hủy phòng thí nghiệm, thả hết các yêu thú hình thù kỳ quái ra ngoài.”

“Các tu sĩ chủng tộc cao cấp phát hiện những yêu thú quái dị kia kỳ thật chính là tu sĩ thiên tài bị mất tích của tộc bọn họ. Những người này vốn là thiên tài trong tộc, kết quả bị cải tạo hoàn toàn thay đổi.”

“Kế hoạch tạo thần của tộc Thiên Cơ liên lụy rất rộng, khiến người người tức giận, cuối cùng tộc Thiên Cơ bị bao vây tiêu diệt.”

Giang Thiếu Bạch hít sâu một hơi, xem ra dù ở bất cứ đâu đều có những kẻ điên cuồng nghiên cứu.

Anh nói tiếp: “Trên thực tế, tuy các đại chủng tộc cực kỳ phản đối nghiên cứu của tộc Thiên Cơ, nhưng lại muốn có trong tay tư liệu nghiên cứu của đối phương. Khi ấy những tu sĩ bị tộc Thiên Cơ bắt đi nghiên cứu có thiên phú chỉ bình thường, sau khi bị cải tạo, thực lực lại tăng vọt.”

Tộc Thiên Cơ thành lập không ít phòng thí nghiệm bí mật, rất có thể trong đó còn lưu lại các loại linh tài và tinh huyết mà bọn họ đã thu thập để nghiên cứu. Sau này tộc Thiên Cơ bị diệt, mọi người vẫn luôn tìm kiếm các phòng thí nghiệm bí mật này.

Sau nhiều năm tìm tòi, mọi người lần lượt phát hiện vài phòng thí nghiệm, có điều phòng thí nghiệm nòng cốt nhất vẫn chưa được tìm ra.

Giang Thiếu Bạch đang trò chuyện với Lạc Kỳ thì Ngao Dạ về đến.

“Cửu hoàng tử về rồi.” Hắn lên tiếng chào hỏi.

Ngao Dạ gật đầu đáp lại rồi ngồi xuống bên cạnh.

Giang Thiếu Bạch tò mò hỏi y: “Nghe ngóng được gì rồi?”

Y khó chịu đáp: “Mấy người kia cứ nói chuyện ồn ào, còn kể vài việc chả có tác dụng gì.”

“Có một vị Tiên Hoàng kể lại rằng người đề xướng kế hoạch tạo thần từng nói hắn nghiên cứu huyết mạch các chủng tộc là để phá vỡ sự ngăn cản của Thiên Đạo, tạo ra một người có thể tiến giai Tiên Đế, kẻ nào phá hỏng sự nghiệp vĩ đại của hắn sớm muộn gì sẽ bị báo ứng.”

Giang Thiếu Bạch thầm nghĩ người khởi xướng tộc Thiên Cơ có vẻ giống bọn cầm đầu bán hàng đa cấp.

“Về sau người kia thế nào?”

Ngao Dạ nhún vai: “Mọi người cho rằng hắn bị điên, đánh hắn chết rồi.”

Giang Thiếu Bạch: “…”

“Người đứng đầu tộc Thiên Cơ thế mà là một tên điên, lại nói khi ấy trưởng lão tộc Bất tử cũng là người điên, chẳng lẽ tu vi càng cao càng dễ phát điên?!” Y nói xong liếc nhìn Giang Thiếu Bạch.

Hắn trợn mắt, Ngao Dạ nhìn hắn làm gì? Hắn không phát điên, hắn rất tỉnh táo.

“Có manh mối gì về phòng thí nghiệm của tộc Thiên Cơ không?” Diệp Đình Vân hỏi.

Ngao Dạ lắc đầu: “Không có. Có khả năng vài vị Tiên Hoàng đã có manh mối, nhưng dù ai nhìn ra cũng sẽ không nói ra miệng đâu.”

Giang Thiếu Bạch ngẫm nghĩ thấy rất đúng. Tài nguyên tu luyện thích hợp Tiên Hoàng cường giả chẳng nhiều gì, sao có thể để người khác chiếm lợi.

Ngao Dạ nhìn hắn nói: “Ngươi có hứng thú với phòng thí nghiệm hả?”

Hắn cười đáp: “Nếu có thể tìm được đương nhiên có lợi.”

Có điều tộc Thiên Cơ giỏi nhất là che giấu bí mật, bọn họ chọn nơi giấu phòng thí nghiệm chắc chắn không dễ tìm.

“Đối với người ngoài thì có lẽ phòng thí nghiệm tộc Thiên Cơ không dễ tìm, nhưng đối với ngươi thì không khó.”

Giang Thiếu Bạch bất ngờ nhìn y, không ngờ Ngao Dạ đánh giá hắn cao như vậy, thật sự làm hắn thụ sủng nhược kinh.

“Sao ngươi lại nói vậy?”

Y thản nhiên nói: “Không phải ngươi có thể hấp thu hồn phách tu sĩ rồi đọc ký ức của họ sao?”

“Đúng là vậy, có điều tu sĩ tộc Thiên Cơ chết từ đời nào rồi, dù hồn phách còn lưu lại cũng khó mà nắm chắc.”

Ngao Dạ không suy nghĩ đã nói: “Có thể đến địa bàn tộc Thiên Cơ xem sao.”

“Ý kiến này không tồi.”

Tộc Thiên Cơ bị diệt đã lâu, không biết còn hồn phách tu sĩ lưu lại không? Tộc Bất tử có thể lưu lại nhiều tử khí là do có trận pháp phong ấn. Muốn hấp thu ký ức tu sĩ tộc Thiên Cơ xem ra không thuận lợi lắm, dù vậy đây là cách khả thi nhất.

Giang Thiếu Bạch liếc nhìn Ngao Dạ, đôi khi đầu óc đối phương rất linh hoạt, đương nhiên có khả năng do y nghèo đến phát điên rồi nên mới kích thích đầu óc linh hoạt.

“Việc này không vội, chờ bán đan dược xong rồi tính tiếp.” Hắn lên tiếng.

Ngao Dạ nghiêng đầu nói: “Ta vừa ra ngoài hỏi thăm, xem ra đan dược cấp tám rất có giá.”

“Mấy ngày nữa buổi đấu giá sẽ bắt đầu, hy vọng bán được giá tốt.” Hắn cười nói.

***

Rất nhanh đã đến ngày diễn ra buổi đấu giá, nhóm Giang Thiếu Bạch đi vào phòng đấu giá.

Không nhiều tu sĩ tham gia buổi đấu giá, thậm chí hiện trường khá yên tĩnh, có điều những người tham dự đều là nhân vật tầm cỡ không thể xem thường.

Ngao Dạ ngồi trong ghế lô, hiếu kỳ đánh giá mọi người xung quanh.

“Có vẻ không nhiều người tới.” Y lo lắng nói.

Giang Thiếu Bạch khẽ gật đầu: “Phí tham dự hơi đắt.”

Theo như hắn được biết thì phí tham dự buổi đấu giá là một ngàn nguyên thạch cực phẩm, đối với tu sĩ Tiên Hoàng thì cái giá này chẳng thấm tháp gì, nhưng với tu sĩ Tiên Tôn thì đây là chi phí không nhỏ.

Đan dược cấp tám có giá khởi điểm thấp nhất là hai vạn nguyên thạch cực phẩm, Tiên Tôn bình thường không bỏ ra nổi giá quy định, đương nhiên sẽ không đến đây góp vui.

Lạc Kỳ lên tiếng: “Không cần số lượng chỉ cần chất lượng, tuy không đông người tham dự nhưng xem ra ai cũng có tài sản rủng rỉnh.”

Giang Thiếu Bạch tán thành: “Đại ca nói rất đúng, đệ thấy không ít dê béo đâu.”

Ngao Dạ: “…”

Viên đan dược đầu tiên được mang ra đấu giá là Tẩy Trần Đan cấp tám. Trong Tẩy Trần Đan có bỏ thêm Chân Linh Chi Thủy cao cấp, có tác dụng tẩy kinh phạt tủy.

Vừa nãy nhìn các tu sĩ trong hội trường có phần yên tĩnh, Giang Thiếu Bạch còn lo lắng không thể bán đan dược được giá tốt, nhưng khi đan dược vừa được đưa ra rao giá, hiện trường lập tức trở nên náo nhiệt.

Tẩy Trần Đan cấp tám có giá quy định là ba vạn nguyên thạch cực phẩm, rất nhanh đã nhảy lên đến tám vạn.

Các Tiên Hoàng cạnh tranh thoạt nhìn gió êm sóng lặng, kì thực sóng ngầm mãnh liệt. Giọng báo giá của bọn họ không lớn, thế mà không hiểu sao bầu không khí lại trở nên căng thẳng.

Cuối cùng Tẩy Trần Đan được một vị Tiên Hoàng béo mập mua với giá mười ba vạn nguyên thạch cực phẩm. Người này hẳn là thuộc tộc Thao Thiết.

Tộc Thao Thiết tham ăn thành tính, tu sĩ Tiên Hoàng bên dưới có lẽ ăn nhiều không tiêu hóa được nên người toàn thịt mỡ. Giang Thiếu Bạch cảm nhận được khí tức của đối phương rất hỗn tạp, nguyên lực có mấy thuộc tính khác nhau, dường như đang xung đột trong cơ thể. Tẩy Trần Đan cấp tám rất phù hợp với người kia.

Viên đan dược thứ hai là Kim Bích Cố Nguyên Đan, đan dược này có tác dụng tăng cường thể chất, chính là loại Lạc Kỳ từng dùng.

Không ít Tiên Hoàng cạnh tranh mua Kim Bích Cố Nguyên Đan, phần lớn để ứng phó tam cửu thiên kiếp, cũng có thể là chuẩn bị cho đệ tử môn hạ.

Kết quả Kim Bích Cố Nguyên Đan được một tu sĩ tộc Âm Hồn mua với giá tám vạn nguyên thạch cực phẩm. Đa số tộc Âm Hồn có trình độ cao về phương diện linh hồn lực, nhưng rèn luyện cơ thể lại kém xa nhiều chủng tộc khác.

“Kỳ thật hiệu quả trị liệu của loại đan dược này không quá tốt, thế mà có thể bán đến tám vạn nguyên thạch cực phẩm một viên.” Ngao Dạ kinh ngạc nói.

Ngao Hùng nghe thế liếc nhìn y, thầm nghĩ tầm mắt của Ngao Dạ quá cao, đan được cấp tám còn dám chê, đúng là no bụng không biết người đói thế nào. Tu sĩ Tiên Hoàng phải trải qua tam cửu thiên kiếp, không ít người đã bỏ mạng dưới lôi kiếp, dan dược tăng cường thể chất luôn là vật các Tiên Hoàng tranh nhau.

“A Kỳ, có thể coi như ngươi đã ăn mười sáu vạn nguyên thạch cực phẩm rồi đó.” Ngao Dạ nhìn Lạc Kỳ nói.

Ngao Hùng nghe thế bèn hỏi anh: “Ngươi dùng hai viên Kim Bích Cố Nguyên Đan rồi sao?”

Anh khẽ gật đầu: “Vâng.”

“Ngươi dùng hai viên, đến viên thứ hai hiệu quả chỉ còn lại ba phần thôi.”

Lạc Kỳ đáp: “Đúng là vậy.” Viên đầu tiên có tác dụng rất tốt, đến viên thứ hai lại kém xa.

Diệp Đình Vân giải thích với Ngao Hùng: “Thể chất đại ca hơi yếu, nếu sau này đối phó lôi kiếp Tiên Hoàng thì mạo hiểm hơi lớn, có thể tăng cường thể chất được chút nào hay chút nấy. Dùng lần hai còn hiệu quả ba phần đã là không tệ rồi.”

Ngao Hùng: “…”

Xem ra ông đã đánh giá hơi thấp quan hệ giữa Lạc Kỳ và Diệp Đình Vân rồi. Sự kiên quyết của đan sư cấp tám đúng là phi thường. Diệp Đình Vân biết rõ dùng cùng một loại đan dược nhiều lần sẽ giảm tác dụng rất nhiều, vậy mà vẫn để Lạc Kỳ dùng. Trong tay Lạc Kỳ hẳn là có Chân Linh Chi Thủy cao cấp, không phải lo vấn đề đan độc.

Có em dâu là đan sư cấp tám, Lạc Kỳ lo gì tiến giai Tiên Hoàng không thành! Nếu năm xưa ông có điều kiện như vậy thì có lẽ đã tiến giai Tiên Hoàng dễ dàng hơn rất nhiều.

Viên đan dược thứ ba được đấu giá là Bích Khung Đan.

Ngao Hùng quay qua hỏi Diệp Đình Vân: “Diệp đan sư không chỉ có một viên Bích Khung Đan?”

Cậu gật đầu: “Đúng là không chỉ có một.” Thực tế cậu có hàng dự bị của tất cả mười tám viên đan dược mang đi đấu giá.

Nét mặt Ngao Hùng trở nên kỳ quái nhìn Diệp Đình Vân, tò mò tự hỏi rốt cuộc những năm qua đối phương luyện chế được bao nhiêu đan dược.

Bích Khung Đan tương đối quý giá so với các loại đan dược đang đấu giá, đa số Tiên Hoàng đều dùng được loại này, thế là giá của nó nhanh chóng bị đẩy lên cao, cuối cùng chốt giá mười tám vạn nguyên thạch cực phẩm.

Ngao Dạ chống cằm nói: “Cùng là đan dược cấp tám, thế mà giá cả lại chênh lệch rất lớn.”

Giang Thiếu Bạch nói: “Quả nhiên các Tiên Hoàng ở đây rất giàu có.”

Y khẽ gật đầu: “Ừ.”

Ngao Dạ gãi gãi đầu, so với các vị Tiên Hoàng kỳ cựu thì y quá nghèo. Nghe nói người tộc Thiên Cơ giỏi tính toán, rất am hiểu vơ vét của cải, cho nên trong phòng thí nghiệm bí mật không thiếu nguyên thạch, không biết lời đồn này có chính xác hay không.

Từng viên đan dược được bán đi, số lượng lớn nguyên thạch cực phẩm được đưa tới chỗ Diệp Đình Vân. Cậu cất nguyên thạch cực phẩm đầy cả nhẫn không gian, sau đó trực tiếp đưa cho Lạc Kỳ.

Ngao Hùng nhìn động tác của Diệp Đình Vân, chợt cảm thấy lúc trước Long tộc chỉ chuẩn bị một nữa tài nguyên cho Ngao Dạ tiến giai Tiên Hoàng, tựa hồ có phần không phóng khoáng, nhìn dáng vẻ của Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân, xem ra hai người định ôm hết việc chuẩn bị tài nguyên cho Lạc Kỳ tiến giai.

Lạc Kỳ không khách sáo nhận lấy nhẫn không gian.

Ngao Hùng nhìn đối phương, trong lòng bỗng hơi đố kỵ, ông không ngờ có một ngày ông lại đi đố kỵ với một Nhân tộc như Lạc Kỳ.

Buổi đấu giá tiến hành thuận lợi, lúc này một giọng ra giá bỗng truyền vào tai Giang Thiếu Bạch.

“Phượng Thần?”

Ngao Hùng nhìn hắn nói: “Đúng, là Phượng Thần. Hình như lão ta vừa chạy tới.”

Vì buổi đấu giá tổ chức hơi gấp gáp nên nhiều tu sĩ Tiên Hoàng không kịp đến, Phượng Thần coi như đến vừa kịp. Ông tham gia giành mua Dung Linh Đan cấp tám, đan này có thể tăng khả năng khống chế linh hồn lực.

Phượng Thần chi mười lăm vạn nguyên thạch cực phẩm mua được đan dược.

Trong ghế lô, Ngao Hùng nghe được Phượng Thần đấu giá thành công bèn chua lè nói: “Bọn chim chết Phượng tộc xa xỉ quá nhỉ!”

Ngao Dạ tạt thau nước lạnh: “Không phải người ta xa xỉ đâu, là trưởng lão nghèo đó.”

Ngao Hùng: “…” Thằng nhãi con Ngao Dạ này, dám nói câu này trước mặt người ngoài!

Mười tám viên đan dược được bán rất nhanh, sau mấy vòng đấu giá, Diệp Đình Vân thu hoạch gần hai trăm vạn nguyên thạch cực phẩm. Cậu giữ lại một nửa, còn một nửa đưa cho Lạc Kỳ.

Giang Thiếu Bạch dùng linh hồn lực quét một vòng kiểm tra nguyên thạch trong nhẫn không gian, hắn hài lòng nói: “Nghèo lâu lắm rồi, bây giờ có nguyên thạch trong tay, có thể thả lỏng một chút rồi.”

Ngao Hùng giật giật khóe miệng nhìn Giang Thiếu Bạch.

Diệp Đình Vân dễ dàng lấy ra hơn mười viên đan dược cấp tám đấu giá, Giang Thiếu Bạch còn dám nói nghèo. Khí tức trên người hắn rất dồi dào, xem ra những năm qua đã dùng không ít đan dược cấp tám, điều kiện tu luyện thế này mà có mặt mũi than nghèo.

Đấu giá kết thúc, nhóm Giang Thiếu Bạch rời khỏi nhà đấu giá.

Hết chương 477

Chương 478: Tộc Thiên Cơ

Edit: OnlyU

Có nguyên thạch rủng rỉnh trong tay, Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân quyết định càn quét khu phố bán dược liệu tại Thập Phương Thành một vòng, hai người mua được không ít linh thảo.

Ngao Dạ và Lạc Kỳ không có hứng thú dạo phố bèn về biệt quán Long tộc nghỉ ngơi.

Thập Phương Thành có môi trường đặc thù, sinh trưởng không ít linh thảo đặc biệt.

Diệp Đình Vân nhìn linh thảo vừa có được, tâm trạng không tồi nói: “Thập Phương Thành có nhiều linh thảo đặc thù quá nhỉ.”

Cậu đã thu hoạch được kha khá linh thảo quý hiếm tại tinh vực Thiên Huyền, thế nhưng còn nhiều chủng loại không hái được, thậm chí còn nhiều loại đan dược không cách nào luyện chế.

“Không ngờ ở đây có cả Tinh Cứu Thảo, ta có thể luyện chế Diệp Tinh Đan rồi.” Diệp Đình Vân vui vẻ nói.

“Cực khổ ngươi hao tâm tổn trí.”

Diệp Tinh Đan là một loại đan dược hỗ trợ tu sĩ Tiên Tôn lên Tiên Hoàng, điều hiếm có là khi dùng nó sẽ không bị xung đột với các loại đan dược hỗ trợ khác.

Diệp Đình Vân nói: “Cần phải khách sáo như vậy hả?”

“Là lỗi của ta.” Giang Thiếu Bạch vội nói.

Cậu chắp tay sau lưng nói: “Ngươi dự định khi nào để đại ca tiến giai?”

“Không vội, cứ thuận theo tự nhiên.”

Dù có hai loại đan dược hỗ trợ là Diệp Tinh Đan và Minh Hoàng Đan đi nữa thì độ nguy hiểm vẫn còn hơi cao.

Năm đó hắn vội vàng tiến giai Tiên Hoàng, thứ nhất là do cơ duyên đến, thứ hai là muốn mau có chỗ đứng ở Tiên giới, có năng lực tự bảo vệ bản thân. Đại ca thì khác, anh không cần phải sốt ruột, cứ thuận theo tự nhiên sẽ tốt hơn, chuẩn bị càng đầy đủ càng tốt. Tiến giai Tiên Hoàng lần đầu không thành công thì đến lần hai độ khó sẽ tăng lên đến mấy lần.

Diệp Đình Vân gật đầu: “Ngươi nói đúng, không cần phải gấp gáp.”

***

Trong biệt quán. đọc trang ăn cắp/ đời nát như tương

Ngao Hùng lên tiếng hỏi Ngao Dạ: “Kế tiếp ngươi có tính toán gì? Có về Long tộc không?”

Ngao Dạ không hề nghĩ ngợi đã lắc đầu: “Không đâu, ta phải nghĩ cách kiếm nguyên thạch.”

Nét mặt ông trở nên kỳ quái: “Ngươi thiếu nguyên thạch?”

Y bực bội nói: “Thiếu chứ! A Kỳ sẵn lòng chia phân nửa nguyên thạch cho ta dùng, nhưng ăn bám là không tốt.”

Ngao Hùng: “…” Đúng là ăn bám không hay ho gì.

Ông thở dài trong lòng, nếu bàn về việc tích lũy tài sản thì có mấy tu sĩ bì kịp với luyện đan sư cấp tám chứ? Có lẽ Ngao Dạ sẽ nhanh chóng nhận ra, vào sinh ra tử tìm kiếm cơ duyên còn không bằng luyện đan sư cấp tám đốt lò luyện mấy lô đan dược.

Ngao Dạ khó hiểu hỏi ông: “Trưởng lão nhìn ta như vậy là sao?”

Ngao Hùng lắc đầu nói: “Ngươi đã rất lợi hại rồi, không nên yêu cầu bản thân quá cao.”

Ngao Dạ nghiêng đầu, chẳng hiểu ra sao: “Trưởng lão đang khuyên ta không cần cầu tiến đó hả? Trưởng lão à, ngài không nên vì bản thân không có chí tiến thủ mà khuyên ta cũng giống ngài.”

Ngao Hùng: “…”

“Được rồi, tùy ngươi vậy. Kế tiếp ngươi có kế hoạch gì chưa?” Ông hỏi tiếp.

“Ta muốn đi đến tinh vực Cổ Yêu.”

“Vừa mới từ tinh vực Thiên Huyền về, giờ lại muốn đến tinh vực Cổ Yêu, ngươi định đi hết bốn tinh vực cấp chín hả?”

Ngao Dạ ngẫm nghĩ rồi đáp: “Nếu có thể làm được như vậy thì rất tốt.”

Ngao Hùng khẽ gật đầu: “Cũng đúng.”

Năm xưa khi ông vừa lên Tiên Hoàng cũng đầy chí hướng, muốn ngao du bốn phương, nhưng sau nhiều lần hăng hái xông pha bên ngoài mà không thu hoạch được gì, dần dà tâm ông trở nên lạnh nhạt.

Ngao Dạ chợt hỏi: “Trưởng lão có biết gì nhiều về kế hoạch tạo thần của tộc Thiên Cơ không?”

“Vì một mảnh vải rách mà các Tiên Hoàng bị khơi gợi hứng thú với tộc Thiên Cơ, thế nào, ngươi cũng vậy?”

Y khẽ gật đầu: “Có một chút.”

“Kỳ thật tộc Thiên Cơ có rất nhiều thiên tài, chủng tộc này từng có rất nhiều đan sư, luyện khí sư, phù sư, chiêm tinh sư, cơ quan thuật sư… Các tu sĩ chủng tộc khác gặp khó khăn thường đến tộc Thiên Cơ nhờ giải đáp nghi vấn.”

“Có một đoạn thời gian, tu sĩ tộc Thiên Cơ được các tộc khác tôn sùng như thánh hiền, tu sĩ cao cấp tộc Thiên Cơ được chào đón tương đương đan sư cao cấp.”

Ngao Dạ mở to hai mắt: “Còn có chuyện này nữa sao?” Theo những tin tức y nghe được, tất cả đều nói tộc Thiên Cơ là một đám điên, trước kia những người điên này được phong làm thánh hiền ư?

Ngao Hùng nói tiếp: “Tộc Thiên Cơ có rất nhiều người thông minh, người quá thông minh, vật cực tất phản.”

“Bọn họ từng có một tu sĩ tên là Trảm Thiên, người này tư chất thường thường, khi còn nhỏ bị nhiều người trong tộc xem thường. Tuy tư chất y chẳng ra làm sao nhưng lại cực kỳ thông minh, từng bước một tu luyện tới cảnh giới Tiên Hoàng. Sau khi lên sơ kỳ Tiên Hoàng, vì tư chất có hạn, tu vi y không tăng lên được nữa. Sau đó y bí mật thu mua đầy tớ các chủng tộc khác, mang về mổ xẻ. Kế đó y sử dụng đủ mọi biện pháp, thu thập thân thể cao thủ các chủng tộc, dùng để thay thế.”

Ngao Dạ không hiểu hỏi: “Thân thể người khác có thể dùng tốt sao?”

Ngao Hùng lắc đầu: “Trảm Thiên có vài phương pháp tà đạo, không biết y dùng cách gì mà khiến các bộ phận thuộc chủng tộc khác nhau dung hợp với nhau vô cùng hoàn mỹ. Dựa vào những thủ đoạn siêu việt lạ thường đó, y đã tu luyện đến cảnh giới hậu kỳ Tiên Hoàng, những đồng tộc từng xem thường y đều bị y biến thành tiêu bản.”

Ngao Dạ: “…”

“Bởi vì cách làm của y quá mức máu tanh, y bị tộc Thiên Cơ xóa tên.” Ngao Hùng nói tiếp: “Sau khi Trảm Thiên bị xóa tên khỏi bộ tộc, y mai danh ẩn tích một thời gian. Cho đến khi kế hoạch tạo thần bị bại lộ, mọi người mới biết năm đó Trảm Thiên bị tộc Thiên Cơ xoá tên, có lẽ đây căn bản là hành động minh tu sạn đạo ám độ trần thương của tộc Thiên Cơ, vì Trảm Thiên là một trong những người lãnh đạo cao cấp của kế hoạch tạo thần.”

*Minh tu sạn đạo ám độ trần thương: thành ngữ ý chỉ giấu mục đích thật sự sau một hành động nào đó, dùng hành động khác lừa gạt đối phương, khiến kẻ địch mất cảnh giác, quên mất mục đích thật, nhờ đó thắng vì bất ngờ.

Ngao Dạ hỏi tiếp: “Vậy sau đó Trảm Thiên thế nào?”

“Kế hoạch tạo thần bại lộ, khi đó Trảm Thiên mới tái xuất giang hồ, thời điểm y xuất hiện thì tu vi đã đạt đến đỉnh Tiên Hoàng. Trảm Thiên khiến người người phẫn nộ, cuối cùng bị giết chết. Vì để giết được y, các chủng tộc đã trả cái giá vô cùng thê thảm. Cuối cùng Trảm Thiên chết là do cơ thể y lâm thời xảy ra vấn đề. Cũng may đấy, nếu không muốn giết được y không dễ đâu.”

Ngao Dạ khó hiểu: “Vấn đề gì?”

Ngao Hùng lắc đầu: “Ai mà biết được, tay chân y không phải của y, phỏng chừng quá trình dung hợp xảy ra vấn đề.”

Ngao Dạ cau mày: “Tay chân không phải của mình mà có thể tu luyện lên đến đỉnh Tiên Hoàng?”

“Chuyện này không rõ, mặc dù Trảm Thiên là một tên điên nhưng đồng thời cũng là thiên tài, bản thân y là một phần trong kế hoạch tạo thần.”

“Kế hoạch tạo thần? Rốt cuộc bọn chúng muốn tạo ra cái gì?” Ngao Dạ không thể hiểu nổi.

Ngao Hùng lắc đầu: “Không biết. Nghiên cứu năm xưa của tộc Thiên Cơ đã thất bại, không tạo ra thần mà tạo ra một đống quái vật.”

“Khi xưa vì để tiến giai Tiên Đế, tu sĩ đỉnh Tiên Hoàng tộc Bất tử đã huyết tế các tu sĩ cấp cao trong tộc, huyết mạch thuần chủng còn lại rất ít, sau đó tộc Bất tử gần như chết hết, còn tộc Thiên Cơ thì khác, tu sĩ bọn chúng tản mát tứ phương, không ít người mai danh ẩn tích. Huyết mạch tộc Thiên Cơ quả thật rất lợi hại, Tiên giới hiện tại có không ít luyện đan sư và luyện khí sư đều có chút huyết mạch tộc Thiên Cơ, chỉ là giấu không nói mà thôi.”

“Dường như kế hoạch tạo thần chưa hề bị đình chỉ, cho tới bây giờ vẫn còn vài tu sĩ bí mật nghiên cứu.”

Đương nhiên so với khi xưa cả tộc Thiên Cơ điên cuồng nghiên cứu thì mấy năm nay, vài tu sĩ lén lút nghiên cứu chỉ có thể coi là trò đùa trẻ con.

Ngao Dạ không hiểu hỏi: “Nghiên cứu điên cuồng như vậy, còn có người tiếp tục sao?”

Ngao Hùng cười khổ: “Tiên giới không thiếu kẻ điên, đừng nói đến những người tộc Thiên Cơ còn sót lại, ngay cả những tu sĩ lấy được vài phần bản nghiên cứu chép tay cũng đang tiến hành nghiên cứu. Tộc Thiên Cơ quả thật đã nghiên cứu ra ra vài thứ đặc thù.”

“Nghe đồn kế hoạch tạo thần chia làm rất nhiều phần, không phải tất cả nghiên cứu đều khùng điên, có vài bộ phận muốn cải tiến huyết mạch, nâng cao tư chất tu sĩ, có hiệu quả không tệ.”

Ngao Dạ gật gù: “Ra là vậy.”

***

Ngao Hùng đi xuống lầu, trong thấy Giang Thiếu Bạch đang loay hoay một hỏa diễm màu cam, hẳn là vừa lấy được tới tay.

Tinh Không Diễm trong cơ thể hắn bay ra, hút sạch hỏa diễm màu cam dễ như ăn kẹo. Sau khi ăn uống no nê, Tinh Không Diễm uể oải liếc mắt nhìn Ngao Hùng rồi lại bay vào trong người Giang Thiếu Bạch.

Ngao Hùng có thể cảm nhận được khí tức sao trời rất mạnh từ người hắn, nguyên khí của hắn cũng mạnh lên không ít. Ông thầm suy đoán hắn đã hấp thu Vẫn Diệt Tinh Tủy nên mới tiến cảnh như thế.

Phải biết muốn hấp thu Vẫn Diệt Tinh Tủy không dễ, Tiên Hoàng có tinh võ hồn bình thường muốn hấp thu hoàn toàn phải mất một hai tháng, thế mà Giang Thiếu Bạch dường như đã tiêu hóa gần xong Vẫn Diệt Tinh Tủy. Ông phỏng đoán hắn làm được thế là nhờ huyết mạch tộc Bất tử.

“Thực lực Giang đạo hữu tiến bộ thật nhanh.” Ngao Hùng nói.

Với tiến độ tu luyện thế này, có lẽ không mất bao lâu nữa hắn sẽ lên hậu kỳ Tiên Hoàng.

Ngao Hùng thầm cảm thán, năm xưa khi Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân đến Long tộc làm khách, ông chỉ xem hai người là hai hậu bối rất có tiềm lực, ấy vậy mà chỉ chớp mắt một cái, tu vi Giang Thiếu Bạch đã sắp vượt qua ông rồi.

Hắn cười đáp: “Nào có, đây là nhờ phúc của trưởng lão.”

Vẫn Diệt Tinh Tủy chứa năng lượt vượt quá tưởng tượng của hắn, sau khi dung hợp, hắn có thể cảm nhận được tu vi lại tiến thêm một bước, cách hậu kỳ Tiên Hoàng ngày càng gần.

***

Bốn người đang tập trung trong một gian phòng, mấy ngày gần đây Giang Thiếu Bạch đi dò hỏi tin tức về tộc Thiên Cơ, hắn khá hứng thú về chủng tộc này.

Theo hắn được biết, năm xưa tộc Thiên Cơ bắt tu sĩ các tộc khác về tiến hành nghiên cứu, trong đó có tộc Bất tử, Mộc tộc, Long tộc… Trong lòng Giang Thiếu Bạch rất tò mò không biết rốt cuộc nghiên cứu đã xảy ra vấn đề gì.

Đa Đa nghe mọi người thảo luận, không nhịn được cảm thán một câu: “Lại là một người điên, Trảm Thiên tộc Thiên Cơ không khác gì lão quái vật tộc Bất tử.”

Diệp Đình Vân thở dài: “Rất nhiều thiên tài cách kẻ điên chỉ một bước mà thôi.”

Chuột ngố nhìn Giang Thiếu Bạch nói: “Vậy Giang lão đại có thể yên tâm rồi.”

“Yên tâm cái gì?”

“Giang lão đại không thể tính là thiên tài, người ta là quá thông minh, không hợp với thế giới này nên mới phát điên, nên lão đại không cần quá lo lắng sẽ biến thành tên điên.”

Giang Thiếu Bạch: “…”

Ngao Dạ khẽ gật đầu: “Nói có lý.”

Hắn liếc nhìn Ngao Dạ, con rồng này ngày càng sa đọa, không ngờ lại có tiếng nói chung với một con chuột, thật mất mặt Long tộc.

Lạc Kỳ lườm Ngao Dạ một cái, y ngượng ngùng cười cười không nói nữa.

Diệp Đình Vân như có điều suy nghĩ: “Phải chăng kế hoạch tạo thần của tộc Thiên Cơ là vì tiến giai Tiên Đế.”

Giang Thiếu Bạch ngẫm nghĩ: “Có khả năng này.”

Ngao Dạ nghiêng đầu: “Cũng có khả năng là bọn chúng quá rảnh.”

Giang Thiếu Bạch: “…”

Tuy năm xưa tộc Thiên Cơ hành xử điên cuồng nhưng không có nghĩa tất cả bọn chúng là một đám không có đầu óc.

Y chống cằm nói tiếp: “Không bàn chuyện này nữa. Khi nào chúng ta lên đường?”

Giang Thiếu Bạch suy nghĩ rồi nói: “Thập Phương Thành không còn gì hay để dạo chơi, chúng ta có thể lên đường bất cứ lúc nào.”

Hắn đã đi dạo các khu phố buôn bán ở Thập Phương Thành, những thứ cần mua đã mua gần xong rồi. Kỳ thật hắn khá hứng thú với Thập Phương Tuyệt Vực, nhưng nơi này nổi tiếng nguy hiểm, Giang Thiếu Bạch cảm thấy hiện giờ chưa phải thời điểm thích hợp đến đó. Nếu có một này tu vi hắn lên đến đỉnh Tiên Hoàng, khi đó hắn có thể đến Thập Phương Tuyệt Vực thăm dò một phen.

Ngao Dạ gật đầu: “Vậy chúng ta lên đường sớm một chút.”

Giang Thiếu Bạch đồng ý: “Được thôi.”

Bốn người mua sắm một số vật tư trong Thập Phương Thành rồi xuất phát lên đường.

Bọn họ mất hơn năm năm, cuối cùng đáp xuống tinh vực Cổ Yêu.

Không giống với tinh vực Thiên Huyền, tinh vực Cổ Yêu không bị phong tỏa triệt để, nơi này có không ít tu sĩ sinh sống.

Tinh vực Cổ Yêu có khá nhiều thành trì, hoàn cảnh tu luyện tốt hơn tinh vực cấp tám bình thường rất nhiều.

Diệp Đình Vân đặt chân xuống đất: “Nơi này chính là tinh vực Cổ Yêu sao?”

Ngao Dạ gật đầu: “Đúng vậy.”

Cậu nhìn trái nhìn phải một hồi rồi nói: “Nguyên khí ở đây đậm đặc hơn tinh vực Huyền Thiên rất nhiều.”

Giang Thiếu Bạch cười nói: “Lần này mới có vẻ giống tinh vực cấp chín.”

“Sao ta cảm giác có thứ gì đó đang nhìn chằm chằm ta?” Ngao Dạ khó chịu nói.

“Có lẽ là hệ thống theo dõi gì đó.” Hắn đáp.

Tinh vực Cổ Yêu quản lý nhân khẩu lưu động cực kì nghiêm ngặt, phi thuyền bình thường không cách nào đến gần. Vừa nãy khi Tinh thần luân vừa đến gần tinh vực đã bị phát hiện, có bình chướng ngăn cản, có điều đối phương nhận ra thân phận bọn họ nên chủ động tháo bỏ cấm chế cho bọn họ tiến vào.

Ngao Dạ lên tiếng: “Chúng ta đi vào Thiên Cơ Thành trước đi.”

Giang Thiếu Bạch hỏi: “Thiên Cơ Thành vẫn còn sao?”

Khi đó tộc Thiên Cơ tiến hành nghiên cứu đặc thù, Thiên Cơ Thành vốn được vạn chúng kính ngưỡng cũng bị hủy.

Ngao Dạ gật đầu: “Hình như vẫn còn, đi xem sẽ biết.”

Giang Thiếu Bạch đồng ý: “Được thôi.”

Hết chương 478

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info