ZingTruyen.Com

Dm Hoan Ghi Chep Xuong Nui Cua Than Con Diep Uc Lac

Chương 467: Thành công

Edit: OnlyU

Giang Thiếu Bạch rời khỏi Phong Lôi Cốc không lâu liền tụ họp với Diệp Đình Vân.

“Tình hình thế rồi?” Cậu lên tiếng hỏi.

Giang Thiếu Bạch hít sâu một hơi nói: “Khó mà nói, e là không dễ ra tay với khối Lôi Nguyên Thạch đó.”

Diệp Đình Vân cười cười nói: “Đây là chuyện đương nhiên.”

Nếu có thể lấy được dễ dàng thì nó không thể lưu lại đến bây giờ rồi, Thiếu Bạch cảm giác không lấy được tới tay, hẳn là những người khác cũng vậy.

“Có lẽ khối đá kia có ý thức riêng của nó.”

Diệp Đình Vân chớp mắt: “Thật sao?”

Hắn khá bất ngờ nhìn cậu: “Trông ngươi không ngạc nhiên lắm.”

Cậu cười cười: “Chuyện này không có gì kỳ quái, nhiều hỏa diễm cũng có ý thức riêng mà.”

Giang Thiếu Bạch gật gù: “Nói cũng đúng, đây là Tiên giới, chuyện gì cũng có thể xảy ra.” Khối đá thần kỳ quái dị như vậy, có thần trí cũng không kỳ quái.

Teddy đặt tay lên vò rượu, cạn lời nhìn hai người: “Sao lại không kỳ quái? Rõ ràng rất kỳ quái mới đúng, nguyên thạch không thể có ý thức riêng!” Ít nhất năm xưa nó chưa từng nghe người ta nói nguyên thạch có ý thức.

Giang Thiếu Bạch nhìn nói hỏi lại: “Ngươi chắc chứ?”

Lúc nãy tại Phong Lôi Cốc, hắn thật sự cảm giác trên khối đá có một đôi mắt, còn là đôi mắt đầy căm phẫn, không cam lòng và thù hận. Nếu hắn không có thôn phệ võ hồn, chỉ sợ nhìn cặp mắt kia thêm vài lần nữa sẽ bị tẩu hỏa nhập ma.

Teddy không chắc lắm: “Nếu là bình thường thì nó không thể có ý thức được, ngoại trừ trường hợp ngoài ý muốn.”

Giang Thiếu Bạch ngẫm nghĩ một lúc, ánh mắt hắn bỗng lóe lên.

Diệp Đình Vân thấy thế, thắc mắc hỏi: “Sao vậy, ngươi nghĩ ra chuyện gì hả?”

Hắn nghĩ nghĩ rồi nói: “Ta cho rằng trước khi chết, tu sĩ Vu tộc kia đã dùng máu Tổ Vu nhuộm toàn bộ Lôi Nguyên Thạch, đồng thời dung nhập thần hồn vào tảng đá.”

“Có khả năng này.” Cậu tán thành.

Tu sĩ có tu vi càng cao càng sợ chết, đứng trước nguy cơ, đa số sẽ nghĩ mọi cách giữ lại nguyên thần, tìm cơ hội chuyển thế trùng sinh.

Giang Thiếu Bạch hít một hơi lạnh, nếu trong Lôi Nguyên Thạch có chứa thần hồn một tu sĩ Vu tộc, vậy thì các tu sĩ chém giết nhau tranh giành Lôi Nguyên Thạch rất có thể là do bị thần hồn Vu tộc ảnh hưởng. Một linh hồn cùng tồn tại với Lôi Nguyên Thạch mấy vạn năm, e là linh hồn đã trở nên vặn vẹo từ lâu rồi.

Diệp Đình Vân chợt nói: “Nếu đúng là vậy thì tốt quá.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Thần hồn gì đó chính là thứ mà hắn không e dè nhất.

“Ta nghe nói sấm sét bão táp trong Lôi Nguyên Thạch ngày càng điên cuồng phải không?”

Hắn khẽ gật đầu: “Đúng là vậy.”

“Ngươi chịu nổi không?” Cậu hỏi.

“Chỉ cần không ở lâu thì không sao.”

“Đừng nóng vội, từ từ sẽ được.”

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Ta hiểu rõ.”

So với các Tiên Hoàng khác thì hắn có ưu thế lớn hơn nhiều, ít nhất hắn không cần e dè âm khí từ Lôi Nguyên Thạch.

Giang Thiếu Bạch mất mấy ngày mới luyện hóa hoàn toàn lôi lực hấp thu trong Phong Lôi Cốc.

Tu luyện không tính năm tháng, Giang Thiếu Bạch và Phong Lôi Cốc tựa hồ tranh chấp không ngừng, không ai nhường ai, cứ tiếp tục như vậy, trong suốt mấy chục năm, Giang Thiếu Bạch liên tục xâm nhập vào Phong Lôi Cốc.

Thời gian mấy chục năm giúp hắn hiểu rõ Phong Lôi Cốc như lòng bàn tay. Và nhờ hấp thu nhiều lôi lực, thể chất của hắn cũng thay đổi rất lớn.

Theo thời gian trôi qua, Giang Thiếu Bạch càng lúc càng đi sâu vào Phong Lôi Cốc. Từ mấy lần thăm dò, hắn càng xác định Lôi Nguyên Thạch có ý thức riêng, ý thức này có ảnh hưởng nhất định đến sấm sét trong cốc.

Giang Thiếu Bạch có cảm giác Lôi Nguyên Thạch đang để mắt đến hắn, dạo gần đây khi hắn ở trong cốc, thường xuyên có sấm sét cực mạnh thình lình giáng xuống. Xem ra thần hồn trong Lôi Nguyên Thạch không ưa gì hắn, thậm chí là thù ghét, mấy lần muốn giết hắn.

Có khả năn Giang Thiếu Bạch tạo thành mối uy hiếp cho nó, đối phương kiêng kỵ bèn chọn cách tiên hạ thủ vi cường. Hắn lại cảm thấy đối phương giống một con chó bị xích, chỉ cần không đến quá gần sẽ không bị cắn.

Hắn ở Phong Lôi Cốc mấy chục năm, thường xuyên đụng mặt các Tiên Hoàng khác, có điều mọi người là đối thủ cạnh tranh nên quan hệ chỉ thường thường mà thôi.

Diệp Đình Vân thấy hắn về đến, cậu vui vẻ nói: “Ngươi về rồi.”

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Ừ.”

“Nguyên khí trong người ngươi ngày càng mạnh.”

Hắn thử vận chuyển nguyên lực rồi nói: “Đúng là đã tăng lên một chút.”

“Ta nghe nói sấm sét bên ngoài Phong Lôi Cốc đã giảm bớt, có thật không vậy?”

“Là thật đó.”

Sấm sét bên ngoài cốc là do lôi lực từ Lôi Nguyên Thạch tràn ra đưa đến, đã nhiều năm trôi qua, lôi lực tràn ra từ từ ít đi. Vì thế những tu sĩ lùi bước trước kia đang rục rịch muốn hành động.

Diệp Đình Vân nhìn hắn hỏi: “Ngươi định ra tay hả?”

Giang Thiếu Bạch gật đầu.

Mấy năm qua hắn luôn hấp thu lôi lực trong cốc, lúc mới bắt đầu, hắn ở lâu trong trung tâm lôi cốc sẽ bị khó chịu, nhưng những năm qua thể chất hắn tăng cường rất nhanh, hiện tại không cần bận tâm vấn đề này nữa. Hắn nghĩ đây là thời điểm thích hợp ra tay.

Cậu lên tiếng: “Hết thảy cẩn thận.”

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Ta biết rồi.”

***

Giang Thiếu Bạch yên lặng xuất hiện bên ngoài Phong Lôi Cốc, Teddy nằm nhoài trên người hắn uể oải ngáp một tiếng.

“Rốt cuộc ngươi đã hành động, nhanh lên đi, chẳng phải chỉ là một khối đá thôi sao, ra tay sớm chừng nào rút lui sớm chừng đó. Ngươi dây dưa dài dòng quá, nếu là Tiên Hoàng tộc Bất tử khác thì làm gì phiền phức như vậy.”

Giang Thiếu Bạch cười gượng: “Được rồi, ta biết người tộc Bất tử làm việc nhanh nhẹn, gọn gàng mà linh hoạt.”

Hắn thầm nghĩ tộc Bất tử làm việc không chỉ gọn gàng nhanh nhẹn mà chết cũng rất dứt khoát, chỉ chớp mắt mà cao thủ cả tộc đều tan thành mây khói.

Giang Thiếu Bạch đi xuống sâu trong lòng đất nơi phong ấn Lôi Nguyên Thạch. Hắn lảng vảng ở Phong Lôi Cốc nhiều năm, nhưng đây là lần đầu tiên hắn đối diện với Lôi Nguyên Thạch ở khoảng cách gần như vậy.

Đứng trước mặt nó, lần đầu tiên hắn cảm nhận trực diện địch ý của thần hồn bên trong, phía trên khối đá đang phun trào hắc khí, tựa hồ có nhiều ý thức giao thoa.

Giang Thiếu Bạch nhíu mày, chẳng lẽ linh hồn trong Lôi Nguyên Thạch không chỉ có tu sĩ Vu tộc mà còn có hồn phách người khác?

Hắn từ từ đến gần, thôn phệ võ hồn bỗng tự động vận chuyển, một năng lượng quen thuộc truyền vào người hắn, năng lượng này có phần giống với tử khí hắn hấp thu tại địa bàn tộc Bất tử.

Lôi Nguyên Thạch thình lình chấn động dữ dội, bề ngoài khối đá hiện ra từng gương mặt quỷ, đồng thời sấm sét ầm ầm giáng xuống Giang Thiếu Bạch.

Tuy hắn đã sống tại Phong Lôi Cốc nhiều năm nhưng đây là lần đầu bị sấm sét tấn công cường độ dữ dội như vậy, hắn không dùng cơ thể cứng rắn chống đỡ mà nhờ Teddy ngăn cản phần lớn sấm sét.

Hồn thể trong Lôi Nguyên Thạch không hoàn toàn khống chế được khối đá, lại bị phong ấn hạn chế nên hành động có hạn, nếu nó có thể hoàn toàn khống chế Lôi Nguyên Thạch là rắc rối to.

Giang Thiếu Bạch hiểu rõ cứ bị động chịu đòn là hỏng bét, hắn bèn ngưng tụ linh hồn lực, hóa thành một con linh thú xông vào trong Lôi Nguyên Thạch, giao đấu với hồn thể bên trong.

Hắn có năng lực cắn nuốt hồn thể xuất chúng, trải qua những năm tháng ở tinh vực Ly Thiên, hiện tại không có hồn thể nào là hắn không cắn nuốt được. Mấy hồn thể trong Lôi Nguyên Thạch căn bản không phải là đối thủ của hắn, chúng nhanh chóng bị nuốt hết.

Giang Thiếu Bạch từ từ nhắm hai mắt, dung hợp hồn thể vừa hấp thu, vài ký ức khác nhau tràn vào thức hải.

Hắn mở mắt ra, đúng như hắn suy đoán, trong Lôi Nguyên Thạch có linh hồn tu sĩ Vu tộc, ngoài ra còn có vài hồn thể khác, trong số đó, hồn thể Vu tộc là mạnh nhất, những hồn thể còn lại tương đương hộ vệ cho nó. Rất lâu trước kia nó đã phát hiện ra Giang Thiếu Bạch, còn cảm nhận được địch ý từ hắn.

Giang Thiếu Bạch đi đến gần Lôi Nguyên Thạch, giơ tay đè lên khối đá. Hắn lập tức cảm nhận được một luồng nguyên khí đặc thù truyền vào cơ thể, thuận theo đó là chất bẩn thật dày cấp tốc tràn ra từ người hắn.

Giang Thiếu Bạch phỏng đoán nguyên khí này đã tẩy kinh phạt tủy cho hắn, hiệu quả nhanh chóng đến nỗi khiến người ta kinh hãi, xem ra luồng nguyên khí này chính là Nguyên mà mọi người đồn đãi.

Thái cổ thánh huyết bỗng nhiên sôi trào, một loại huyết dịch đặc biệt thình lình dung nhập vào người, Giang Thiếu Bạch có cảm giác giống hệt năm xưa khi tiến giai Tiên Hoàng, Diệp Đình Vân dùng tinh huyết hỗ trợ hắn.

Chẳng lẽ hắn đang dung hợp máu Tổ Vu sao? Ôi chao, niềm vui bất ngờ, xem ra máu Tổ Vu đã hòa làm một cùng Lôi Nguyên Thạch.

Tuy máu Tổ Vu không thể so sánh với Lôi Nguyên Thạch nhưng giá trị cũng không nhỏ.

Giang Thiếu Bạch vận chuyển nguyên khí, tiếp tục tiến hành luyện hóa Lôi Nguyên Thạch.

Hiện tại Lôi Nguyên Thạch chỉ nhỏ bằng nắm tay trẻ con, bị thu vào lồng ngực Giang Thiếu Bạch. Khoảnh khắc khi khối đá dung hợp vào người hắn, tu vi Giang Thiếu Bạch tăng thẳng lên trung kỳ Tiên Hoàng. Lôi Nguyên Thạch hoàn toàn biến mất, sấm sét trong Phong Lôi Cốc chầm chậm tiêu tan.

Teddy ngồi trên vai hắn lên tiếng: “Người ngươi bẩn thỉu quá.”

Giang Thiếu Bạch thở dài, sau đó sử dụng thuật Tịnh Trần, thanh lý chất bẩn trên người.

Teddy nói tiếp: “Sấm sét bên ngoài ngừng rồi.”

Hắn nhíu mày, sấm sét dừng lại, các Tiên Hoàng sẽ cảm ứng được, xem ra sắp có phiền phức. Tuy nhiên hắn đã lên trung kỳ Tiên Hoàng, không ngại đánh một trận với bọn họ, có điều không có võ hồn thời gian của Ngao Dạ, muốn đánh bại đám người này thì đơn giản nhưng muốn giữ lại thì khó, không giết được thì đánh chỉ vô ích.

Giang Thiếu Bạch thi triển tinh võ hồn, nháy mắt rời khỏi Phong Lôi Cốc. Lần này hắn đi hơi lâu, trong lòng hơi lo lắng cho an nguy của Diệp Đình Vân.

Hắn vừa ra khỏi Phong Lôi Cốc lập tức bị người ta theo dõi, vì không muốn dây dưa mất thời gian, hắn tăng tốc cắt đuôi người kia.

Giang Thiếu Bạch không muốn sinh thêm chuyện, nhưng rõ ràng một vài người không muốn dễ dàng bỏ qua hắn.

“Đứng lại!” Một tu sĩ mặc áo bào đen chắn trước mặt Giang Thiếu Bạch.

“Có phải ngươi đã lấy đồ vật trong Phong Lôi Cốc?” Gã từ trên cao nhìn xuống hỏi.

Người này có tu vi trung kỳ Tiên Hoàng, ma khí trên người cuồn cuộn, xem ra là tu sĩ Ma đạo.

Giang Thiếu Bạch phiền chán nói: “Cút!”

Gã tức giận nhìn hắn: “Ngươi!”

Giang Thiếu Bạch tung một chưởng, một tia chớp xé rách hư không đánh ra, gã áo bào đen cản đường bị lôi lực đánh bay ra ngoài.

Hắn đã dung hợp Lôi Nguyên Thạch, có thể thúc đẩy lôi lực trong Lôi Nguyên Thạch ở trình độ nhất định.

Lôi Nguyên Thạch rò rỉ một chút lôi lực đã gây ra sấm sét mãnh liệt trong Phong Lôi Cốc, hiện tại Giang Thiếu Bạch trực tiếp điều động lôi lực trong Lôi Nguyên Thạch, có thể đoán được uy lực của lôi kích mạnh đến cỡ nào.

Lôi Nguyên Thạch chứa lôi lực dồi dào, hắn chỉ tạm thời phong ấn nó trong cơ thể, mượn sức mạnh của nó tung một kích mà đã phát ra uy lực như vậy, chính hắn cũng rất ngạc nhiên.

Gã áo bào đen bị một chiêu đánh lui, sắc mặt đại biến, không biết là cảm thấy mất mặt hay cho rằng vô vọng cướp được Lôi Nguyên Thạch, gã vận dụng thuật thuấn di rời đi.

Giang Thiếu Bạch lo lắng an nguy của Diệp Đình Vân nên thấy gã bỏ đi cũng không đuổi theo.

***

“Mặc Quân đạo hữu đá phải tấm sắt rồi nhỉ.”

Gã áo bào đen vừa đáp xuống đất liền gặp Phi Trần Tiên Hoàng. Gã không vui nói: “Phi Trần Phi Trần cần gì hả hê như vậy, ngươi mưu tính muốn lấy Lôi Nguyên Thạch nhiều năm, nước đã đến chân lại bị người khác lấy đi, trong lòng ngươi không dễ chịu gì đâu nhỉ?”

Phi Trần Tiên Hoàng lắc đầu nói: “Nguyền rủa trong Lôi Nguyên Thạch quá mạnh, không lấy về cũng tốt.”

Mặc Quân Tiên Hoàng trợn mắt: “Ngươi rất biết cách tự an ủi bản thân. Ta thấy Giang Thiếu Bạch rất bình thường, không có dấu hiệu bị tẩu hỏa nhập ma.”

“Tộc Bất tử là khắc tinh của Vu tộc, Giang Thiếu Bạch rất có khả năng là người tộc Bất tử, hắn không xảy ra chuyện gì là bình thường thôi.”

Phi Trần vốn không xác định Giang Thiếu Bạch có phải là người tộc Bất tử hay không, nhưng vừa rồi hắn tung một chiêu ép lui đối thủ khiến Phi Trần càng tin rằng hắn có năng lực giết chết Hồng Dịch Tiên Hoàng.

“Tộc Bất tử? Không phải bọn chúng đã chết sạch rồi sao?” Mặc Quân đen mặt nói.

Phi Trần híp mắt, xem ra không chết hết, dù sao tộc Bất tử từng hùng bá Tiên giới nhiều năm, vào thời khắc diệt vong có thể lưu lại vài hạt giống. Hắn ta đã cảm thấy Giang Thiếu Bạch là một tên dị loại từ lâu, đối phương có cơ duyên nghịch thiên, rất có thể sẽ lấy được Lôi Nguyên Thạch, chỉ là hắn ta không ngờ Giang Thiếu Bạch lại lấy được Lôi Nguyên Thạch dễ dàng như vậy.

Có vẻ như năm xưa người tộc Bất tử đã dự đoán được bọn họ sẽ gặp thảm họa diệt tộc nên đã chuẩn bị cho đời sau, có khả năng Lôi Nguyên Thạch trong Phong Lôi Cốc chính là tộc Bất tử cố gắng lưu lại cho hậu bối.

Hết chương 467

Chương 468: Ngao Dạ tiến giai

Edit: OnlyU

Giang Thiếu Bạch mất chút thời gian mới tìm được Diệp Đình Vân. Trông cậu khá chật vật, hắn lo lắng hỏi: “Xảy ra chuyện gì vậy, sao lại đổi nơi trốn, bị theo dõi sao?”

Cậu gật đầu: “Ừm, hình như có người theo dõi.”

Vài ngày trước Diệp Đình Vân cảm thấy bất an bèn dùng bùa truyền tống thay đổi địa điểm ẩn nấp một cách ngẫu nhiên. Mấy ngày nay cậu liên tục thay đổi đến mấy nơi dừng chân mà vẫn còn cảm giác tim đập nhanh, hiện tại Giang Thiếu Bạch xuất hiện, cuối cùng cậu có thể an tâm rồi.

“Lấy được Lôi Nguyên Thạch chưa?” Diệp Đình Vân hỏi.

Giang Thiếu Bạch khẽ gật đầu: “Lấy được rồi, hình như Lôi Nguyên Thạch này có liên quan đến tộc Bất tử.”

Cậu khó hiểu hỏi: “Sao ngươi lại nói vậy?”

“Năm xưa tộc Bất tử có tham gia ám hại tu sĩ Vu tộc kia.”

Ngay từ đầu Giang Thiếu Bạch không hiểu tại sao hồn thể tu sĩ Vu tộc lại luôn nhắm vào hắn, đến khi hoàn toàn dung hợp các hồn thể, cuối cùng hắn đã hiểu rõ. Khi đó tu sĩ tộc Bất tử đã lợi dụng Lôi Nguyên Thạch, gây ra mâu thuẫn giữa các Tiên Hoàng, sau đó mượn cơ hội ám toán tu sĩ Tiên Hoàng bị thua trong trận chiến.

Khối Lôi Nguyên Thạch này là tu sĩ tộc Bất tử cố ý lưu lại, người này vốn có cơ hội lấy lại Lôi Nguyên Thạch nhưng vì thuộc tính lôi không phù hợp với y nên đành từ bỏ.

“Ngươi nghi ngờ Lôi Nguyên Thạch là tộc Bất tử chuẩn bị cho con cháu đời sau?” Diệp Đình Vân hỏi.

Hắn gật đầu: “Có khả năng này.”

Giang Thiếu Bạch vốn cho rằng tộc Bất tử có khá nhiều người “không não”, có điều sau khi hấp thu ký ức của tu sĩ Vu tộc, hắn đột nhiên phát hiện, thì ra chủng tộc này cũng có nhiều người biết mưu tính sâu xa.

Theo lý mà nói, nếu bọn họ có nhiều người tài ba như vậy thì năm xưa không thể dễ dàng đã… Có lẽ thật sự là do Thiên Đạo.

Giang Thiếu Bạch nghĩ đến đây, chợt cảm thấy không rét mà run.

Diệp Đình Vân hít một hơi, mấy trăm triệu năm trước tộc Bất tử đã tốn công tốn sức trải đường cho con cháu sau này sao?

“Thôi, không nghĩ chuyện này nữa.” Hắn thở dài, dù sao đồ vật đã rơi vào tay hắn, hắn thiếu nhân tình người ta nhiều lắm rồi, thiếu thêm một chút cũng không sao.

“Ừm đúng rồi, thời gian ngươi đi vào Phong Lôi Cốc, có một chuyện tốt xảy ra.” Diệp Đình Vân cười nói.

Giang Thiếu Bạch hiếu kỳ: “Chuyện tốt, là gì vậy?”

“Ngao Dạ thành công tiến giai Tiên Hoàng.”

“Thật sao? Vậy thì tốt quá!” Thời gian dài như vậy, cuối cùng Ngao Dạ đã đi được đến bước này.

Cậu khoanh tay nói tiếp: “Long tộc muốn tổ chức lễ mừng long trọng cho Ngao Dạ, tuy nhiên hắn từ chối.”

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Ngao Dạ thù dai hả?”

Lúc Ngao Dạ tiến giai đỉnh Tiên Tôn, Long tộc có ý tổ chức lễ mừng hắn, có điều ngay lúc đó tin tức Giang Thiếu Bạch lên Tiên Hoàng bị lan truyền, có lẽ Long tộc cho rằng so với việc tiến giai Tiên Hoàng thì lên đỉnh Tiên Tôn chẳng có gì ghê gớm, bọn họ bèn hủy bỏ kế hoạch tổ chức lễ mừng Ngao Dạ.

Đối với chuyện này, Ngao Dạ cảm thấy vô cùng mất mặt, tựa hồ còn tức giận.

“Đại ca nói Ngao Dạ đang đau lòng.” Diệp Đình Vân nói iếp.

Giang Thiếu Bạch khó hiểu: “Tiến giai Tiên Hoàng còn đau lòng?”

Cậu lắc đầu: “Không phải chuyện này, đại ca kể vì tiến giai Tiên Hoàng, Ngao Dạ đã bỏ ra rất nhiều, dùng hết tài nguyên luôn rồi.”

“Không phải chuyện này rất bình thường sao?”

Tông môn hỗ trợ tài nguyên cho tu sĩ Tiên Tôn của họ độ lôi kiếp Tiên Hoàng thật ra như một trận đánh cược, nếu thành công thì thôi, còn nếu thất bại, cả một tông môn to lớn có khả năng sẽ bị suy sụp.

Diệp Đình Vân nói tiếp: “Nhưng ngươi lên Tiên Hoàng xong vẫn còn dư chút tài sản.”

Hắn cười cười: “Không giống nhau, ngươi cũng biết ta tiến giai không quá tốn kém mà.”

“Ngươi chỉ tiết kiệm được lần này thôi.”

“Nói cũng đúng.” Nhưng lần này là mấu chốt quyết định.

“Ngao Dạ ngốc quá, đã không còn tiền thì nên để Long tộc tổ chức tiệc mừng. Tổ chức buổi lễ long trọng, chẳng lẽ không nhận được quà sao?” Giang Thiếu Bạch nói.

“Ừ, Ngao Dạ không nghĩ ra sao?”

Giang Thiếu Bạch: “…”

Ngao Dạ ngốc như vậy, không nghĩ ra chuyện này cũng bình thường. Hắn còn hy vọng có người tổ chức tiệc mừng cho hắn nè, đáng tiếc hắn chỉ là một tán tu. Tiếc là tộc Bất tử đã diệt vong, nếu bọn họ còn tồn tại, không chừng hắn đã trở thành Thánh Tử của tộc Bất tử rồi.

Diệp Đình Vân nhìn Giang Thiếu Bạch, cậu luôn có cảm giác lôi lực trong người hắn sắp phun trào, bất cứ lúc nào cũng có thể nổ tung tóe.

Cậu lo lắng hỏi: “Lôi Nguyên Thạch trong người ngươi không có vấn đề gì chứ?”

Hắn cười nói: “Yên tâm đi, ta không sao.”

Lôi Nguyên Thạch chứa năng lượng quá khổng lồ, hắn tạm thời phong ấn nó trong cơ thể, chậm rãi tiêu hóa sau. Đây cũng là chuyện tốt, chờ hắn hoàn toàn luyện hóa hết lôi lực trong Lôi Nguyên Thạch, đến lúc đó thực lực của hắn sẽ tăng lên không ít.

Còn việc đi đến tinh vực Thiên Huyền, Giang Thiếu Bạch vốn không nắm chắc sẽ thành công, hiện giờ lên trung kỳ Tiên Hoàng, sự tự tin tăng lên một chút.

“Ngao Dạ đã lên Tiên Hoàng, chúng ta có nên tặng quà chúc mừng hắn không?”

“Không cần đâu.” Lúc hắn lên Tiên Hoàng, Ngao Dạ có tặng gì đâu, vả lại khi còn ở tinh vực Ly Thiên, mỗi khi hắn thu được tài nguyên tu luyện phù hợp tu sĩ võ hồn thời không, hắn đều đưa cho Ngao Dạ.

Diệp Đình Vân cười cười: “Không cần tặng gì nhiều, đưa chút rượu là được.”

Vì gom góp tài nguyên cho Ngao Dạ tiến cấp, Lạc Kỳ đã bán tất cả linh tửu, vậy nên y lên Long Hoàng mà không mấy vui vẻ.

Giang Thiếu Bạch đang trò chuyện với Diệp Đình Vân, chợt cảm nhận dao động nguyên khí quen thuộc. Hắn vươn tay kéo cậu ra sau lưng.

Đến lúc thấy rõ mặt mũi đối phương, Giang Thiếu Bạch tươi cười nói: “Là Phi Trần đạo hữu à, hạnh ngộ.”

“Giang đạo hữu, đã lâu không gặp.” Người đến chính là Phi Trần Tiên Hoàng từng gặp Giang Thiếu Bạch ở tửu lâu, lúc này nét mặt hắn ta khá vặn vẹo, dường như bị đả kích mạnh.

Hắn xoa xoa mũi, thật ra hắn có thể hiểu được cảm nhận của đối phương, giống như lão nông cẩn thận chăm bón cây cải trắng, rốt cuộc lại bị heo gặm mất.

Phi Trần nghiến răng nói: “Giang đạo hữu may mắn nghịch thiên!”

Giang Thiếu Bạch cười gượng: “Quá khen quá khen.” Hắn hít sâu một hơi, nhìn thế nào cũng thấy đối phương đang hằn hộc nghiến răng nghiến lợi.

Hắn hơi xấu hổ, mấy năm trước nếu hắn không tình cờ gặp Phi Trần Tiên Hoàng ở Bát Trân Lâu, có lẽ hắn đã rời khỏi đây từ lâu rồi. Bây giờ gặp đối phương, hắn mơ hồ có cảm giác xấu hổ.

Phi Trần Tiên Hoàng nhìn chằm chằm Giang Thiếu Bạch hồi lâu, rốt cuộc xoay người bỏ đi. Hắn thấy thế thở phào một hơi.

Diệp Đình Vân nhìn theo bóng lưng Phi Trần, như trút được gánh nặng nói: “Hắn ta đi rồi sao?”

“Ừ.”

Đa Đa ngồi trên vai Giang Thiếu Bạch lên tiếng: “Người này thật kỳ quái, cố tình tới tìm người thi đua trừng mắt.”

Hắn liếc nhìn chuột ngố, Phi Trần Tiên Hoàng vừa xuất hiện, Đa Đa lập tức héo, người ta đi rồi, nó lại nhảy nhót tưng bừng.

“Vị tiền bối này vẫn rất phong thái.” Hắn híp mắt, vừa nãy hắn cảm giác đối phương muốn nhào lên đánh hắn mấy lần, cũng may hắn ta từ bỏ. Thật ra đánh thì đánh, hắn không sợ, có điều oan gia nên giải không nên kết.

Đa Đa nhảy lên nói: “Ngươi may mắn lắm đó, không ai tới chém ngươi.”

Giang Thiếu Bạch cười lạnh, lập tức đẩy Diệp Đình Vân ra, ngay sau đó một luồng kiếm khí vô hình không biết từ đâu chém xuống, chỗ cậu vừa đứng bị chém một vết thật sâu.

Giang Thiếu Bạch đen mặt, trở tay chém tới một đao. Thanh đao đen nhánh xé rách không trung, chém thẳng lên tầng mây, bầu trời như bị chém làm hai.

Mây đen vốn tụ lại dày đặc trên bầu trời, sau khi bị chém một đao, toàn bộ mây đen tan biến.

Giang Thiếu Bạch nhìn lên trời, Phi Trần Tiên Hoàng không ra tay nhưng luôn có vài người không nhịn được.

Diệp Đình Vân cũng nhìn theo lên bầu trời: “Chém trúng không?”

Hắn lắc đầu: “Không biết.” Hình như chém trúng, lại giống như không trúng.

“Đối phương nấp ở đó từ lúc nào?”

“Ta cũng không biết.” Khi Phi Trần Tiên Hoàng xuất hiện, hắn dồn sự chú ý vào đối phương, xem nhẹ những người khác.

Diệp Đình Vân quay qua nhìn hắn: “Chúng ta đi thôi.”

“Ừ.” Giang Thiếu Bạch nắm lấy tay cậu, thi triển thuật Tinh thần lưu quang, nhanh chóng rời khỏi nơi đó.

***

Bát Trân Lâu.

“Gia gia về đến rồi, ông có sao không?” Hàn Đông nhìn thấy Hàn Ly về đến, y thở phào một hơi.

Ông lắc đầu nói: “Ta không sao.”

“Gia gia, con nghe nói sấm sét trong Phong Lôi Cốc ngừng rồi.” Nét mặt y rất kỳ quái nói.

Hàn Ly thở dài: “Đồ vật trong cốc đã bị người ta lấy đi rồi, nên sấm sét mới ngừng lại.”

Hàn Đông mím môi: “Là bị Giang Thiếu Bạch lấy đi sao?”

“Đúng vậy.”

Sau khi sấm sét bên ngoài Phong Lôi Cốc ngừng lại, có người nhìn thấy Giang Thiếu Bạch đi ra từ trung tâm cốc, lôi lực trên người cuồn cuộn, rõ ràng đã hấp thu vô số lôi lực.

Hàn Đông hít một hơi: “Giang Thiếu Bạch đúng là có vận may nghịch thiên!” Y thầm nghĩ nhiều Tiên Hoàng theo dõi bảo vật trong Phong Lôi Cốc đã lâu, kết quả Giang Thiếu Bạch là người chiếm được.

Giang Thiếu Bạch cũng kỳ lạ, lúc thì hào hứng chạy tới chạy lui Phong Lôi Cốc, lúc hết hứng thú lại yên tĩnh luyện đan, khiến người ta nhìn không thấu.

Hàn Ly gật đầu tán thành: “Ai nói không phải đâu. Giang Thiếu Bạch hấp thu Lôi Nguyên Thạch, đã lên trung kỳ Tiên Hoàng rồi, e là trong mấy chục vạn năm qua, hắn là người tu luyện nhanh nhất Tiên giới.”

Giang Thiếu Bạch vừa ra khỏi Phong Lôi Cốc đã bị các Tiên Hoàng khác theo dõi, Mặc Quân Tiên Hoàng là người đầu tiên ra tay, kết quả hắn chỉ cần một chiêu đã bức lui đối thủ, mà xem ra hắn còn chưa dùng toàn lực.

Hàn Đông chớp mắt: “Giang Thiếu Bạch lợi hại như vậy sao?”

Ngày thường căn bản nhìn không ra. Làm sao lại gặp một người lợi hại như vậy?

Hàn Ly nói tiếp: “Ngao Dạ của Long tộc cũng đã lên Tiên Hoàng.”

Lâu lắm rồi Long tộc không có Tiên Hoàng mới, Ngao Dạ tiến cấp có thể coi là việc trọng đại.

Ngao Dạ và Giang Thiếu Bạch có quan hệ thông gia, tất nhiên sẽ đứng về phía nhau, hai người kia liên thủ, tương lai muốn tung hoành Tiên giới không phải là việc khó.

Hết chương 468

Chương 469: Tụ họp lần nữa

Edit: OnlyU

Long tộc.

Ngao Dạ uể oải năm trên giường bằng ngọc, vẫy đuôi nói: “Có tin tức gì của đệ đệ ngươi không?”

Lạc Kỳ ngập ngừng nói: “Thiếu Bạch vẫn như cũ.”

Y lắc đầu cảm thán: “Bình thường Thiếu Bạch luôn không có chí cầu tiến, đợt này hắn thu được tài nguyên tu luyện tại tinh vực Ly Thiên, chắc là hắn dự định ăn no chờ chết đây.”

Lạc Kỳ: “…” Ăn no chờ chết? Rõ ràng Thiếu Bạch rất có chí cầu tiến.

“Thiếu Bạch làm vậy là không được. Hắn cần được đốc thúc, đôn đốc…”

Lạc Kỳ: “…” Rốt cuộc ai mới là người cần đôn đốc? Anh nhìn dáng vẻ gần đây của Ngao Dạ, chính là dự định ăn no chờ chết. Có điều Ngao Dạ cố gắng nhiều năm rồi, vừa mới lên cấp Tiên Hoàng, thư thả một thời gian cũng tốt.

Thiếu Bạch lấy được Lôi Nguyên Thạch, thành công lên trung kỳ Tiên Hoàng, tin tức hư hư thực thực tạm thời không nên nói cho Ngao Dạ biết, y vừa mới lên Tiên Hoàng, đang là lúc cảm xúc dâng cao, nếu biết tin này e là sẽ nhụt chí.

Ngao Dạ hoạt động tay chân rồi nói: “Chờ tổ chức tiếc mừng, thu quà tặng xong, ta có thể dẫn ngươi đi tìm em trai.”

Lạc Kỳ cười cười: “Ừ.”

Anh thầm nghĩ cuối cùng Ngao Dạ đã tiến giai Tiên Hoàng, y hăng hái muốn đi gặp Thiếu Bạch như vậy, xem chừng là muốn khoe khoang đây.

Ngao Dạ khá mong chờ nói: “Hy vọng lần này các trưởng lão ra tay hào phóng một chút.”

Ngoài mặt Lạc Kỳ không biểu hiện gì nhưng trong lòng cũng ẩn ẩn chờ mong. Vì hỗ trợ Ngao Dạ tiến giai Tiên Hoàng, anh đã bán hết bảy tám phần tài sản của hai người, kết quả vẫn không đủ vật tư, anh bèn giấu Ngao Dạ bán gần hết linh tửu mà y thích. Ngao Dạ thành công lên cấp, muốn uống rượu chúc mừng mới phát hiện Lạc Kỳ đã bán hết rượu, y tức giận không thèm để ý đến anh suốt mấy ngày.

“Ta nghĩ các tiền bối sẽ không hẹp hòi đâu.” Lạc Kỳ vuốt ve nhẫn không gian trên tay, hiện giờ trong nhẫn trống không khiến người ta cảm thấy không an toàn.

“Hy vọng là vậy. Đúng rồi, dạo này ngươi đang điều tra tinh vực Thiên Huyền phải không?”

Anh khẽ gật đầu: “Ừm.”

Lúc điều tra tộc Bất tử, anh phải lén lén lút lút, nhưng đến tinh vực Thiên Huyền thì khác, anh không cần phải che giấu gì cả, dù sao tộc Sinh Mệnh Cổ Thụ không nổi tiếng hung hăng như tộc Bất tử. Vả lại thời gian gần đây nhân duyên của anh tại Long tộc không tồi, các trưởng lão vui vẻ kể chuyện xưa với anh.

Gần đây anh thường tìm các Long Hoàng hỏi thăm về tộc Sinh Mệnh Cổ Thụ, anh kinh ngạc phát hiện thoạt nhìn bọn họ cao lãnh thế thôi chứ thật ra toàn là những người nhiều chuyện. Trong lúc dò hỏi, anh còn bị ép nghe không ít tin tức bát quái của Long tộc.

Các vị Tiên Hoàng Long tộc không hứng thú gì với tộc Sinh Mệnh Cổ Thụ, nhưng khi bóc nội tình của đối thủ thì lại rất hào hứng. Lạc Kỳ bị ép nghe một đống lịch sử đen tối của các Long Hoàng. Lúc đầu anh nghe mà kinh hồn bạt vía, sợ biết nhiều quá sẽ bị diệt khẩu, sau đó anh dần dần quen luôn.

Ngao Dạ nghiêng đầu nói: “Đệ đệ ngươi dự định đến tinh vực Thiên Huyền làm một vố phát tài hả?”

Lạc Kỳ gật đầu: “Có lẽ vậy.”

Y chống cằm nói: “Thiếu Bạch luôn rất may mắn, có thể nói hắn chính là thiên mệnh chi tử dẫm nhằm cứt chó, hắn đã chọn trúng tinh vực Thiên Huyền, không chừng tới đó sẽ tìm được bảo vật.”

Lạc Kỳ: “…” Thiên mệnh chi tử dẫm nhằm cứt chó là cái quỷ gì? Ngao Dạ dám làm mất giá thiên mệnh chi tử thần bí khó lường!

Đúng là Thiếu Bạch luôn rất may mắn, vừa tiến giai Tiên Hoàng đã gặp được Lôi Nguyên Thạch, không chừng em trai anh chính là thiên mệnh chi tử thật.

“Có lẽ ngươi nói đúng.” Lạc Kỳ biết em trai anh muốn đến tinh vực Thiên Huyền từ lâu rồi, vì Lôi Nguyên Thạch mới kéo dài thời gian, theo tin tức mới nhất từ Thiếu Bạch thì gần đây hắn có hứng thú với luyện đan.

Ngao Dạ vỗ tay một cái nói: “Hai ngày nữa ta dẫn ngươi đi tìm hắn.”

Lạc Kỳ nghiêng đầu nhìn y, như có điều suy nghĩ.

Ngao Dạ khó hiểu hỏi: “Làm gì nhìn ta như vậy?”

Anh cười cười: “Không có gì.” Ngao Dạ luôn không muốn anh đi tìm em trai, lần này lại tích cực như vậy, e là…

“Có phải người muốn đi tìm Thiếu Bạch để cọ rượu uống không?”

Y lập tức kích động: “Không có, ngươi đừng nghĩ lung tung.”

Lạc Kỳ: “…”

Ngao Dạ thấy nét mặt anh như vậy càng kích động hơn: “Chuyện này phải trách ngươi, bán hết nhiều rượu như vậy.”

Lạc Kỳ: “…” Chuyện này không thể trách anh được, ai bảo tu sĩ Long tộc không thích linh khí và linh tài của tộc Bất tử. Linh tửu của anh lại được thêm Chân Linh Chi Thủy chất lượng cao, rất có lợi trong việc tinh lọc linh lực Tiên Hoàng Long tộc. Trong số tất cả tài sản của hai người, linh tửu là bán chạy nhất.

“Chẳng phải do chúng ta không đủ nguyên thạch sao?”

Ngao Dạ buồn bực nói: “Vậy cũng không thể bán hết như vậy được.”

Lạc Kỳ: “…” Cuộc sống mà, luôn được cái này thì mất cái kia.

“Hy sinh chút linh tửu để lên Tiên Hoàng thì có đáng gì đâu.”

Ngao Dạ buồn bực trừng anh, rốt cuộc không nói tiếp nữa.

***

Giang Thiếu Bạch đang ngồi uống rượu trong tửu lâu. Trong đại sảnh có vài thanh niên đang tám chuyện khí thế ngất trời.

“Biết gì chưa? Bảo vật trong Phong Lôi Cốc bị người ta lấy đi rồi, nghe nói đó chính là Lôi Nguyên Thạch.”

“Ta còn nghe đồn Căn Nguyên Chi Thạch có thể hỗ trợ tu sĩ đỉnh Tiên Hoàng tiến giai Tiên Đế.”

“Tiên Đế hả? Nghe khoa trương quá vậy? Tiên giới không có lấy một người tu vi đỉnh Tiên Hoàng, khỏi bàn đến Tiên Đế đi. Mấy trăm vạn năm qua, ai thử tiến giai Tiên Đế đều chết hết rồi.”

“Tuy nhắc đến Tiên Đế có vẻ quá xa vời, nhưng nghe nói Giang Thiếu Bạch vừa lấy được Lôi Nguyên Thạch đã trực tiếp từ sơ kỳ thăng lên trung kỳ Tiên Hoàng.”

“Thiên mệnh chi tử hả? Không chừng Giang Thiếu Bạch chính là vận khí chi tử trong truyền thuyết.”

“Có khả năng này lắm.”

Đa Đa đang ăn bỗng phụt cười.

Giang Thiếu Bạch lườm chuột ngố, hơi tức giận hỏi: “Nhà ngươi cười cái gì?”

“Không có gì.” Chuột ú thầm nghĩ Giang Thiếu Bạch là tên chó ngáp phải ruồi, cuối cùng lại biến thành vận khí chi tử trong miệng người ta.

Hắn chống cằm, suốt đoạn đường đến đây, hắn đã nghe không ít người nói hắn là vận khí chi tử, nghe nhiều khiến hắn tin rằng bản thân là vận khí chi tử luôn.

Diệp Đình Vân quay qua nhìn hắn: “Ngươi nổi tiếng rồi.”

Giang Thiếu Bạch khẽ gật đầu: “Hết cách.”

Vì dung hợp Lôi Nguyên Thạch, hắn phải mất mấy ngày tu dưỡng, đến lúc đi ra ngoài mới phát hiện hình như hắn nổi danh khắp thiên hạ rồi.

Trước đó hắn tiến giai Tiên Hoàng cũng nổi tiếng một chút, nhưng chỉ trong phạm vi nhỏ thôi, nhiều người vẫn không biết chuyện này. Có điều lần này thì khác, sự tình xảy ra ở Phong Lôi Cốc gây xôn xao khắp nơi, tốc độ lan truyền tin tức cực nhanh. Mọi người đang rất hiếu kỳ, không biết rốt cuộc hắn đã ăn bảo vật tuyệt thế gì mà lên được Tiên Hoàng.

***

Long tộc.

Ngao Dạ không vui hỏi Lạc Kỳ: “Có phải ngươi đã biết chuyện Giang Thiếu Bạch lên trung kỳ Tiên Hoàng từ lâu rồi không?”

“Ta mới biết cách đây không lâu thôi.”

Anh không thể nói thẳng ra, Ngao Dạ vừa lên Tiên Hoàng, tâm trạng luôn rất tốt đẹp, mấy ngày trước còn bận rộn chuẩn bị tổ chức tiệc mừng, anh không muốn phá hỏng tâm trạng vui vẻ của y, nhưng chung quy việc này không thể giấu được.

Lạc Kỳ bất đắc dĩ lắc đầu, anh phát hiện các trưởng lão Long tộc rất hứng thú với Thiếu Bạch, hỏi thăm chuyện của em trai còn siêng hơn cả anh.

“Hắn thật sự rất may mắn, ngay cả Lôi Nguyên Thạch cũng lấy được.” Ngao Dạ nói.

Lạc Kỳ gật đầu: “Ừm.”

“Sao ta lại không có vận may như hắn chứ?” Y không vui nói.

“Vận may của ngươi có kém đâu.”

Ngao Dạ có huyết mạch Tổ long, vừa đến Tiên giới đã được Long tộc trọng điểm bồi dưỡng, lúc tiến giai Tiên Hoàng còn được các trưởng lão dốc lòng truyền thụ kinh nghiệm, so với Thiếu Bạch thì y may mắn đến hiếm có.

Ngao Dạ vẫn buồn bực vẫy đuôi nói: “May mắn cái gì chứ, ta lại bị đệ đệ ngươi qua mặt rồi.”

“Không biết tinh vực Thiên Huyền có gì nhỉ?” Lạc Kỳ đổi đề tài.

“Ta nghe nói đó là tinh vực đẹp nhất toàn bộ Tiên giới, Thiên Huyền chính là thiên đường của linh thực, ngoại trừ Mộc tộc thì không còn chủng tộc nào khác sống ở đó, khắp nơi phồn hoa như gấm, cỏ xanh như đệm, có điều…” Tất cả đã là lịch sử.

Y thầm nghĩ Diệp Đình Vân tựa hồ có huyết mạch tộc Sinh Mệnh Cổ Thụ, Giang Thiếu Bạch đi đào mộ tổ tộc Bất tử, hiện tại dự định đào tiếp mộ tổ của Diệp Đình Vân.

Lạc Kỳ thấy nét mặt y là lạ bèn hỏi: “Ngươi đang suy nghĩ gì đấy?”

Ngao Dạ lắc đầu: “Không có gì.” Lạc Kỳ bao che khuyết điểm người nhà như thế, nếu biết y đang nghĩ gì chắc chắn sẽ dạy y một bài học. Ngao Dạ đổi đề tài: “Khi nào chúng ta đi tìm Thiếu Bạch?”

“Tiệc mừng đã kết thúc rồi, chúng ta có thể đi bất cứ lúc nào.”

Y khẽ gật đầu: “Vậy chúng ta đi sớm một chút. Các trưởng lão cực kỳ keo kiệt, ta lên Tiên Hoàng là chuyện lớn như vậy mà không tặng thứ gì tốt.”

Trong buổi tiệc mừng, Ngao Dạ nhận được rất nhiều quà tặng, có điều đa số là hàng rẻ tiền, giá trị thường thường, căn bản không dùng được. Y thầm nghĩ nếu so sánh thì cậu em vợ còn hào phóng hơn.

Lạc Kỳ bất đắc dĩ nói: “Ngươi đừng có luôn nhìn chằm chằm tài sản của các trưởng lão nữa.”

Tuy Ngao Dạ có tu vi cao nhưng trong Long tộc, tuổi tác của y không lớn, bọn họ không có nhiều rồng con, thế nên các trưởng lão chăm sóc y như hậu bối. Nhưng giờ Ngao Dạ đã lên Tiên Hoàng, có thể một mình gánh vác một phương, trở thành một trong những người đứng đầu Long tộc, đương nhiên các trưởng lão không thể giữ thái độ như trước đối với y.

Ngao Dạ khoanh tay nói: “Đành vậy.”

***

Trong tửu lâu.

Giang Thiếu Bạch nhìn ngọc giản trên tay, trong lòng hơi hưng phấn.

Diệp Đình Vân tò mò hỏi: “Có chuyện gì tốt sao?”

Hắn gật đầu: “Có thể coi là vậy, đại ca sai người đưa tin, báo rằng một thời gian ngắn nữa sẽ đến gặp chúng ta. Nếu chúng ta muốn đi đến tinh vực Thiên Huyền thì đại ca biết tọa độ, còn có cách đi vào.”

Diệp Đình Vân khá bất ngờ: “Đại ca biết?”

“Ừ, trưởng lão Long tộc hữu nghị cung cấp tin tức, đại ca nói các trưởng lão rất nhiệt tình, cái gì biết đều nói hết.”

Diệp Đình Vân gật đầu, ngẫm nghĩ một chút liền hiểu rõ, hiện tại Giang Thiếu Bạch là Tiên Hoàng, hoàn toàn khác trước kia, có một người họ hàng như vậy, Long tộc cũng đối xử với Lạc Kỳ khác hơn một chút. Vả lại khi ở tinh vực Ly Thiên, Ngao Dạ cũng thu hoạch được không ít thứ tốt, có lẽ Long tộc đã thay đổi cách nhìn đối với Giang Thiếu Bạch.

Đúng như Diệp Đình Vân suy đoán, Long tộc thật sự đã nhìn Giang Thiếu Bạch với cặp mắt khác xưa.

Chuyện Giang Thiếu Bạch lấy được Lôi Nguyên Thạch lan truyền rất nhanh, đã truyền đến Long tộc, tuy bọn họ bán tín bán nghi cái gì mà “vận khí chi tử”, nhưng bọn họ ôm thái độ thà tin rằng có còn hơn là không.

Cái gọi là vận khí chi tử chính là đi tới đâu thì bảo vật sẽ tự động xuất hiện trước mặt, đi cùng một người như vậy sẽ được dính chút may mắn.

***

Duyệt Phong Thành.

Diệp Đình Vân đứng ở ngoài thành, quét mắt nhìn quanh bốn phía.

“Đại ca nói là nơi này sao?” Cậu hơi chờ mong hỏi.

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Chính là nơi này.” Hắn nhìn cậu nói tiếp: “Đình Vân, ngươi đứng sốt ruột như vậy, chừng nào đến sẽ đến thôi.”

“Ngươi nói như ngươi không sốt ruột vậy.”

Giang Thiếu Bạch: “…”

Trên trời chợt truyền đến dao động không gian, Ngao Dạ ôm Lạc Kỳ từ trên trời nhảy xuống. Y không che giấu khí tức, Giang Thiếu Bạch cảm nhận được long uy rõ ràng, hắn lập tức phóng uy áp phản công. Ngao Dạ không được lợi gì, y thu uy áp rồi nói: “Thiếu Bạch, ngươi tiến bộ không ít.”

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Ngươi cũng vậy.”

Ngao Dạ nghiêng đầu nhìn hắn nói: “Kỳ quái.”

Hắn không hiểu ra sao bèn hỏi: “Cái gì kỳ quái?”

Y cau mày đáp: “Máu trong người ngươi.”

Ngao Dạ nhíu mày, lúc tiến giai Tiên Hoàng, máu Tổ long trong người y bị kích phát hoàn toàn, ngưng tụ ra mấy vạn giọt máu Tổ long, cải thiện triệt để thể chất của y. Máu Tổ long chứa năng lượng bao la, nhờ sở hữu huyết mạch này, Long Hoàng sơ kỳ hoàn toàn không phải là đối thủ của y.

Ngao Dạ nhìn Giang Thiếu Bạch, phát hiện máu của đối phương giống hệt máu Tổ long, mơ hồ còn vượt qua tinh huyết của y.

Giang Thiếu Bạch đảo mắt, gần đây hắn liên tục dung hợp Lôi Nguyên Thạch, trong quá trình này, tinh huyết trong người hắn xảy ra cải biến, có thể là bị máu Tổ vu ảnh hưởng.

Ngao Dạ nghi ngờ hỏi: “Xảy ra chuyện gì? Máu trong người ngươi có phần giống máu Long tộc, lại có vẻ không giống lắm.”

Giang Thiếu Bạch đáp: “Nói trắng ra máu Tổ long cũng chính là máu Long Đế, chắc là máu các Tiên Đế đều tương tự nhau.” Trên đời này rất nhiều chuyện đều là trăm sông đổ về một biển.

“Ngươi đang nói là trong người ngươi có máu Tiên Đế? Tổ tiên Lạc gia có Tiên Đế sao?”

Giang Thiếu Bạch: “…” Hình như không có khả năng. “Ai có thể nói chính xác được mọi chuyện trên đời đâu, không chừng tổ tiên Lạc gia từng có Tiên Đế thật.”

Lạc Kỳ quay mặt qua chỗ khác, thầm nghĩ mặc dù nói chuyện gì cũng có thể xảy ra, nhưng khả năng này thực tế quá… không đáng tin. Đã lên trung kỳ Tiên Hoàng rồi, vậy mà tính tình Thiếu Bạch vẫn như trẻ con, cứ thích nói đùa.

Hết chương 469

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com