ZingTruyen.Info

[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức Lạc

457_458_459_460

TuyenTuyen202

Chương 457: Kho báu ẩn giấu của tộc Bất tử

Edit: OnlyU

Bốn người dọc theo cầu thang từng bước đi xuống.

Cầu thang đi xuống cung điện rất dài, mọi người đi một lúc lâu vẫn không thấy điểm cuối.

Cung điện dưới lòng đất rất có thể là tộc Bất tử lưu lại cho hậu bối trong tộc, muốn mở được bảo tàng cần phải đạt đến điều kiện đặc thù nào đó, không chừng cần phải có tu vi Tiên Hoàng.

Ngao Dạ ước ao nói: “Không ngờ trở thành người tộc Bất tử lại có nhiều thứ tốt như vậy, càng lúc ta càng muốn trở thành người tộc Bất tử.”

Lạc Kỳ: “…” Ngao Dạ có huyết mạch Tổ long, thế mà muốn trở thành người tộc Bất tử, nếu các trưởng lão Long tộc nghe được chắc chắn sẽ đánh hội đồng y một trận ra trò.

Chính vì hiện giờ chỉ còn một mình Giang Thiếu Bạch là cư dân tộc Bất tử, nên hắn mới có thể độc chiếm được nhiều thứ tốt.

Tuy năm xưa tộc Bất tử rất hùng mạnh, thế nhưng vì cao thủ quá đông, dẫn đến việc tranh giành tài nguyên rất đẫm máu.

“Đến rồi.” Giang Thiếu Bạch nhìn lên cửa lớn cung điện nói.

Chuyến đi này hắn thu hoạch được khá nhiều, tuy nhiên đại ca và Ngao Dạ đi cùng hắn lại không thu hoạch được gì tốt, không những thế còn phải chịu không ít giày vò. Nếu hắn tìm được bảo vật, nên chia cho mọi người mới phải.

Ngao Dạ nóng lòng nói: “Mau nghĩ cách mở cửa đi, không biết bên trong có gì, không chừng là Chân Linh Chi Thủy đó.”

Vì Chân Linh Chi Thủy có hạn nên khi chưng cất rượu phải tính toán phân lượng, nếu tìm được Chân Linh Chi Thủy trong bảo tàng dưới lòng đất thì đủ để ủ rượu rồi.

Tuy Lạc Kỳ và Diệp Đình Vân chưng cất rất nhiều linh tửu, nhưng bọn họ phải chia phần lớn cho các trưởng Long tộc, y luôn có cảm giác uống không đủ.

Giang Thiếu Bạch nhìn nét mặt mong đợi của Ngao Dạ, thầm nghĩ không chừng bảo tàng dưới lòng đất có Chân Linh Chi Thủy thật, vì Teddy từng nói trước kia tộc Bất tử vô cùng giàu có, xa xỉ đến độ dùng Chân Linh Chi Thủy tắm rửa.

Từ những ký ức hắn tiếp thu được, tộc Bất tử có một con suối Chân Linh Chi Thủy, con suối không ngừng dâng trào linh thủy, thế nên Chân Linh Chi Thủy không tính là tài nguyên quý giá của bọn họ. Có điều đồ tốt dù nhiều đến cỡ nào cũng không phải là thứ vĩnh cửu, sau đó linh tuyền dần dần khô kiệt.

Ngao Dạ nhìn cửa lớn đóng kín, y tìm kiếm một vòng rồi nói: “Cửa này không mở ra được.”

Ngao Dạ nghiên cứu cánh cửa một hồi, xác nhận không tìm thấy chìa khóa bèn dứt khoát dùng lưỡi đao không gian đánh lên cánh cửa, không ngờ lưỡi đao không gian bị bắn ngược về,  y suýt bị sát chiêu của chính mình làm bị thương ngược.

Giang Thiếu Bạch nhìn đòn tấn công bắn ngược ra Ngao Dạ, cau mày nói: “Ngươi không sao chứ?”

Y đứng lên, uể oải nói: “Không sao, cánh cửa này rất cứng rắn.”

Lạc Kỳ bất đắc dĩ nói: “Ngươi quá lỗ mãng.”

Anh cho rằng phàm là bảo tàng kho báu nhất định sẽ được thiết lập biện pháp phòng trộm, cung điện này được giấu kín dưới lòng đất, sao có thể không có? Nếu Ngao Dạ dùng lưỡi đao không gian đánh vào cửa chính với một phần lực thì khi bắn ngược trở lại, nó có ít nhất hai phần lực. Có nhiều biện pháp phòng trộm bắn ngược sát chiêu, nhưng bắn trả với lực gấp đôi thì rất ít, cánh cửa này là vật phi phàm.

Lúc này Teddy chợt nhảy ra, nhìn chằm chằm cánh cửa rồi nói: “Đây là cửa Huyết Linh của tộc Bất tử, chỉ cần người tộc Bất tử rót máu vào chỗ lõm trên cửa, huyết mạch được công nhận là có thể đi vào.”

Ngao Dạ cau mày, khó chịu nói: “Huyết mạch nghiệm chứng, không có cách nào khác sao?”

Teddy khẽ gật đầu: “Có.”

Y mừng rỡ, kích động nói: “Thật sao? Cách gì?”

“Dùng bạo lực phá cửa, chỉ cần đủ sức mạnh thì sẽ không bị cánh cửa bắn ngược lại, cánh cửa này chịu lực có hạng, nếu đủ mạnh thì có thể phá cửa được.”

Ngao Dạ hào hứng nói: “Dùng bạo lực à, vậy cần phải mạnh đến cỡ nào?”

Teddy nghiêng đầu nói: “Đại khái cỡ tu sĩ hậu kỳ Tiên Hoàng dốc hết toàn lực.”

Ngao Dạ lập tức xụ mặt, có xúc động muốn một cú đạp bẹp khí linh này.

Lạc Kỳ tựa hồ nhìn ra Ngao Dạ tức giận, anh vỗ vỗ lưng y trấn an.

Ngao Dạ buồn bực nói: “Mấy người tộc Bất tử thật ích kỷ!”

Diệp Đình Vân nghe vậy bất đắc dĩ cười cười, thầm nghĩ đồ tốt đương nhiên phải dành cho người nhà, có lý nào để cho người ngoài. Theo cậu biết thì Long tộc cũng có thủ đoạn tương tự.

Giang Thiếu Bạch ngưng tụ một giọt tinh huyết rồi nhỏ xuống rãnh máu. Cánh cửa lóe lên tia sáng, sau đó hút hắn vào trong.

Ngao Dạ thấy hắn biến mất, y thất vọng nói: “Chỉ cho mình hắn vào.”

Diệp Đình Vân nhìn cửa lớn đóng chặt, thở dài một hơi: “Chúng ra ra ngoài đợi đi.”

“Lại chờ nữa.”

Cậu cười cười: “Nếu Thiếu Bạch tìm được công thức chưng cất rượu hay, ta sẽ bảo hắn chia cho ngươi một nửa.”

Y lập tức phấn chấn: “Thật sao? Vậy thì tốt, chúng ta ra ngoài chờ, vương thành cứ khiến người ta không thoải mái, ta luôn có cảm giác đang có hàng trăm ngàn ánh mắt dòm chừng ta.”

Trong vương thành dày đặc tử khí, khi Giang Thiếu Bạch tiến giai, tử khí tiêu tan không ít, lúc này lại điên cuồng tụ tập như cũ. Kế đó Ngao Dạ thi triển võ hồn không gian, đưa hai người rời khỏi nơi đó.

***

Giang Thiếu Bạch đi vào trong nơi cất bảo vật, ở đây có không ít cột đá, phía trên có khảm Dạ Quang Thạch nên toàn bộ bảo tàng được chiếu sáng rất rộng.

Hắn hình thấy từng đống nguyên thạch bày lộn xộn bên trong, nguyên thạch thượng phẩm vãi đầy đất, trong đống nguyên thạch còn trộn lẫn rất nhiều nguyên thạch cực phẩm.

Giang Thiếu Bạch hít sâu một hơi, Teddy nói hắn nghèo xơ xác không phải không có lý, so với đại nhân vật tộc Bất tử từng vơ vét bảo vật trong thiên hạ làm của riêng thì hắn thật sự là một tên nghèo rớt mồng tơi.

Nguyên thạch cực phẩm ở đây giống như cục đá vậy, vứt thẳng xuống đất không quản, tộc Bất tử đúng là phí phạm.

Giang Thiếu Bạch còn thấy mấy cái hộp được làm từ ngọc thạch thượng phẩm, hắn mở ra xem. Hộp đầu tiên vừa mở ra, đập vào mắt hắn là một loại quả màu vàng kim sáng lấp lánh, trong hộp chính là Kim Dương quả, tác dụng khác với Huyền Thiên linh quả nhưng giá trị tương đồng.

Kim Dương quả có tác dụng rèn luyện thể chất, dùng nó trước khi lên cấp có thể tăng tỷ lệ thành công, nếu trước khi tiến giai Tiên Hoàng hắn dùng linh quả này thì đã không cần phải tốn nhiều công sức như thế.

Giang Thiếu Bạch mở các hộp ngọc còn lại, mỗi hộp đều chứa một linh quả, quả nào cũng có giá trị phi phàm.

Hắn không cẩn thận kiểm kê đồ vật trong kho tàng mà phất tay một cái, thu tất cả vào trong nhẫn không gian. Bảo tàng có nhiều loại tài nguyên, đan dược, linh dược, linh tài, còn có cả Chân Linh Chi Thủy mà Ngao Dạ mong muốn.

Chân Linh Chi Thủy cũng có phân chia đẳng cấp, Chân Linh Chi Thủy ở đây không nhiều, được đựng trong thùng bằng ngọc bích đặc biệt, chất lượng cao hơn hẳn Chân Linh Chi Thủy mà hắn thu được tại Hắc Thạch Vực đến mấy chục lần.

Mặc dù Chân Linh Chi Thủy ở đây chỉ bằng một phần trăm số lượng bên kia, nhưng giá trị lại cao hơn một chút.

Càn quét thỏa thích mà không cần bỏ ra nguyên thạch thật tuyệt vời, khiến hắn có cảm giác như đang nằm mơ vậy. Nhiều lúc hắn không có nhiều thiện cảm với tộc Bất tử, nhưng giờ phút này hắn bỗng có cảm giác quyến luyến.

Nhớ đến ba người đang đợi bên ngoài, Giang Thiếu Bạch không lề mề mất nhiều thời gian, hắn thu thập tất cả đồ vật trong bảo tàng, dự định ra ngoài sẽ kiểm tra lại.

Giang Thiếu Bạch vừa ra khỏi bảo tàng lập tức cảm nhận được dao động nguyên khí rất dữ dội. Một tu sĩ Tiên Hoàng đang bay lơ lửng giữa không trung giao chiến với Ngao Dạ.

Hắn giật thót một cái, vừa nãy khi tiến giai, hắn đã phát hiện trận pháp phong ấn không gian trên vương thành bị lôi kiếp ảnh hưởng. Lúc đó Ngao Dạ suy đoán trận pháp bị phá hỏng sẽ khiến người bố trí trận pháp chú ý. Khi đó hắn đã nghĩ dù người kia nhận ra khác thường, nhưng muốn chạy đến được tinh vực này phải cần rất nhiều thời gian, bây giờ xem ra là hắn quá chủ quan rồi.

Tu sĩ Tiên Hoàng có thủ đoạn rất khó lường, nhất là một lão quái vật sống đã mấy chục vạn năm, càng khó tưởng tượng những thủ đoạn của đối phương.

Ba người Ngao Dạ hoàn toàn rơi xuống thế yếu, Giang Thiếu Bạch thấy tình hình nguy cấp lập tức gia nhập trận chiến.

Hắn lấy Teddy ra đánh tới, trước kia khi sử dụng thanh đao, hắn luôn có cảm giác tốn sức, sau khi lên cấp thì sử dụng nó dễ dàng hơn rất nhiều.

Đao ảnh lạnh thấu xương, cắt ngang hư không.

Ngao Dạ nhìn thấy Giang Thiếu Bạch đã trở ra, hưng phấn kêu lên: “Cuối cùng ngươi chịu ra rồi, giao cho ngươi đó!”

Sát chiêu không gian của y hiếm khi gặp đối thủ, nhưng khi phải đối phó với tu sĩ Tiên Hoàng cũng có võ hồn không gian, y lập tức yếu thế. Dù sao người ta là Tiên Hoàng, lại có võ hồn tương tự, Ngao Dạ căn bản không phải là đối thủ.

Giang Thiếu Bạch vung trường đao, trong chớp mắt đã giao chiến mấy chục chiêu với tu sĩ Tiên Hoàng kia.

Đây là lần đầu tiên hắn giao đấu với tu sĩ Tiên Hoàng, vừa mới bắt đầu đã gặp ngay người có võ hồn không gian.

Võ hồn không gian có lực sát thương rất lớn, lại khó đề phòng, dù nguyên lực của hắn dồi dào nhưng khi ứng phó vẫn rất tốn sức. Một điều may mắn là nơi này chính là địa bàn của tộc Bất tử, hắn có thể cảm nhận được hoàn cảnh ở đây gia tăng sức chiến đấu của hắn, còn đối phương thì bị yếu đi một chút.

Hai bên liên tục tung sát chiêu, bụi bay đầy trời.

Giang Thiếu Bạch xuất hiện, Diệp Đình Vân thở phào một hơi. Tu sĩ Tiên Hoàng đột ngột xuất hiện, thực lực cực mạnh, vừa thấy mặt đã ra tay, thủ đoạn tàn nhẫn. Dường như đối phương có hứng thú với huyết mạch Tổ long của Ngao Dạ, nếu Giang Thiếu Bạch không trở ra kịp thời, không chừng Ngao Dạ đã bị ông ta bắt đi lấy máu rồi.

Ngao Dạ căm thù nhìn Hồng Dịch: “Người này thật không biết xấu hổ!” Thân là tiền bối mà lấy lớn hiếp nhỏ.

Diệp Đình Vân lấy một lọ đan dược chữa thương ra dùng. Vừa nãy khi giao chiến, ba người đều bị thương không nhẹ. Ngươi kia ra tay quá nhanh, cậu không tìm được cơ hội dùng đan dược chữa thương.

“Diệt Hồn Trảm Phách Đao? Không ngờ nó lại xuất hiện!” Ông ta nhìn Giang Thiếu Bạch nói.

Hắn sửng sốt, nhanh chóng hiểu ra đối phương đang nói Teddy. Hắn luôn cho rằng Teddy không có tên, không ngờ nó lại có một cái tên uy vũ đến bậy.

Giang Thiếu Bạch nhìn Hồng Dịch hỏi: “Ngươi từng gặp thanh đao này?” Chẳng lẽ ông ta từng giao đấu với chủ nhân trước kia của Teddy? Nhìn nét mặt ông ta, không chừng năm xưa không chiếm được lợi thế còn bị đè ra đánh.

“Ngươi có thể khống chế thanh đao này, chắc chắn ngươi là dư nghiệt tộc Bất tử!” Hồng Dịch lạnh lùng nhìn Giang Thiếu Bạch, ánh mắt sắc bén.

Chẳng lẽ thanh đao này chỉ có tộc Bất tử mới khống chế được sao?

“Ta còn tưởng cảm nhận sai, không ngờ huyết mạch tộc Bất tử thật sự chưa chết hết.” Đối phương cười lạnh một tiếng.

Giang Thiếu Bạch bình thản đáp: “Có lẽ đúng vậy.”

Ánh mắt Hồng Dịch đầy vẻ tham lam: “Xem ra những thứ mà đám quái vật kia lưu lại đã rơi vào tay ngươi.”

Giang Thiếu Bạch đảo mắt, người này nhắm vào di vật của tộc Bất tử nên mới đến đây sao?

“Các hạ cũng muốn? Vậy phải xem ngươi có bản lĩnh này hay không.”

Hồng Dịch cười gằn: “Mạnh miệng lắm, trái lại có khí phách giống tộc Bất tử, đáng tiếc, tộc Bất tử ngông cuồng đã trở thành lịch sử.”

Giang Thiếu Bạch híp mắt, lần nữa bắt đầu giao chiến với đối phương. Hắn vận chuyển Bất Diệt Quyết, sương đen trong vương thành lập tức tập trung lại, ngưng tụ thành một con thú khổng lồ màu đen. Từ khi lên Tiên Hoàng, thực lực của hắn tăng vọt, năng lực ngưng tụ tử khí cũng mạnh hơn trươc rất nhiều.

Con thú khổng lồ xông về phía Hồng Dịch, Ngao Dạ mở to mắt, hưng phấn nhìn cảnh tượng con thú nhào đến tấn công đối phương. Con thú khổng lồ là oán niệm của các tu sĩ tộc Bất tử trước khi chết, Giang Thiếu Bạch là người tộc Bất tử, được bọn họ ưu đãi hơn, oán niệm của họ không có địch ý với hắn, nhưng người ngoài thì khác.

Hồng Dịch bị quái vật khổng lồ màu đen cuốn lấy, ông ta liên tục tung chiêu tấn công nhưng thần hồn bị ảnh hưởng, đòn tấn công lộn xộn như bị che mắt.

“Con thú khổng lồ đen thùi kia là thứ gì vậy?” Ngao Dạ dùng cùi chỏ đẩy Lạc Kỳ một cái.

“Hình như do oán niệm trong vương thành ngưng tụ lại.”

Khi mọi người đi vào vương thành, Ngao Dạ luôn cảm thấy lạnh lẽo, trái lại Lạc Kỳ không có cảm giác này, có thể vì trên người anh có một chút đặc điểm của tộc Bất tử nên tàn hồn trong vương thành đãi ngộ anh khá tốt.

Hồng Dịch bị con thú khổng lồ cuốn lấy, ông ta hét to một tiếng, dường như bị kéo vào ảo giác nên liên tục tấn công bốn phương tám hướng.

Ngao Dạ thấy thế hỏi: “Ông ta bị điên rồi hả?”

Lạc Kỳ nhíu mày, ông ta không phát điên mà là nhìn thấy ảo giác gì đó.

Giang Thiếu Bạch thấy đối phương tung chiêu tấn công lung tung, hắn nhanh nhẹn lách người né tránh. Hắn lại dẫn dắt tử khí trong thành, ngưng tụ thành một con thú khổng lồ khác.

Năm xưa tộc Bất tử tung hoành thiên hạ, thế mà trong khi đang nội loạn lại bị các tộc khác bỏ đá xuống giếng, các đại nhân vật tộc Bất tử chết trong oán hận, lúc này Hồng Dịch xuất hiện chọc các tàn hồn bạo động, Giang Thiếu Bạch vừa khéo lợi dụng tàn niệm này tiến hành công kích.

Hết chương 457

Chương 458: Giết chết Tiên Hoàng

Edit: OnlyU

Giang Thiếu Bạch đứng một bên lạnh lùng nhìn Hồng Dịch như con thú bị nhốt tấn công lung tung bốn phía.

Hồng Dịch lên Tiên Hoàng đã lâu, nguyên khí trong người rất dồi dào, nhưng hiện tại ông ta liên tiếp xuất đại chiêu, khiến nguyên khí bị tiêu hao khá nhiều.

Ngao Dạ quan sát tình hình chiến đấu giữa hai người, cảm thán nói với Lạc Kỳ: “Đệ đệ ngươi lên Tiên Hoàng rồi lợi hại hơn rất nhiều.”

Anh gật đầu: “Ừm.”

Tóm lại Tiên Hoàng và Tiên Tôn không giống nhau, vì tiến cấp mà Giang Thiếu Bạch còn suýt chết.

Ngao Dạ nhìn con thú khổng lồ màu đen trên trời mà sợ hãi trong lòng. Võ hồn không gian có lực sát thương rất lớn, nhưng con thú này lại do âm hồn ngưng tụ thành, có hình thái đặc biệt, dù bị lưỡi đao không gian cắt qua vẫn có thể nhanh chóng khôi phục như cũ.

Mà con ác thú này còn có thể trực tiếp tấn công thần hồn, lợi hại đến quái dị.

Lạc Kỳ chợt lạnh lùng lên tiếng: “Không thể để Tiên Hoàng kia sống sót.”

Anh không biết Giang Thiếu Bạch đã thu hoạch được bao nhiêu thứ tốt trong bảo tàng dưới lòng đất, có lẽ vốn không mò được gì, nhưng chỉ cần tin tức “kho tàng vừa khai quật của tộc Bất tử đã rơi vào tay Giang Thiếu Bạch” bị truyền đi, sau này em trai anh sẽ gặp phiền phức không dứt.

“Có thể giết chết là tốt nhất.” Ngao Dạ tán thành.

Nhưng đây là Tiên Hoàng có võ hồn không gian, so với những tu sĩ cùng cấp bình thường khác thì năng lực chạy trốn của họ giỏi hơn rất nhiều.

Diệp Đình Vân cũng tán thành ý kiến của Lạc Kỳ.

Năm xưa các chủng tộc đã xới tung cả địa bàn của tộc Bất tử, tuy nhiên vẫn còn nhiều người cho rằng tộc Bất tử cất giấu đồ tốt mà bọn họ chưa tìm thấy.

Giang Thiếu Bạch tiến giai Tiên Hoàng trong thời gian ngắn, nếu thân phận tộc Bất tử bị bại lộ, mọi người sẽ phỏng đoán hắn đã lấy được di sản của tộc Bất tử. Hiện tại tài nguyên tu luyện ở Tiên giới càng ngày càng ít, dù chỉ là suy đoán cũng đủ để bọn họ ra tay tấn công Giang Thiếu Bạch.

Diệp Đình Vân căng thẳng nhìn hai bên giao chiến.

Có các tàn hồn hỗ trợ, Giang Thiếu Bạch không rơi xuống thế yếu, có điều kẻ địch có kinh nghiệm phong phú, hắn biết muốn xử lý đối phương trong thời gian ngắn là rất khó.

“Ông ta muốn chạy!” Ngao Dạ thình lình hô lên.

Diệp Đình Vân sửng sốt, thầm nghĩ Tiên Hoàng này rất biết co biết giãn, muốn đi là đi.

Hồng Dịch bực bội khi bị âm hồn thú quấn lấy, giao chiến với Giang Thiếu Bạch lại không được lợi gì, ông ta quyết định rút lui trước. Ông ta vận dụng công pháp không gian, một thông đạo thình lình xuất hiện.

“Thông đạo không gian? Lợi hại!”

Tu luyện võ hồn không gian đến cảnh giới cực kỳ cao thâm có thể dễ dàng kết nối hai tọa độ không gian, hình thành thông đạo không gian để truyền tống.

Tuy Ngao Dạ có thiên phú xuất chúng nhưng còn lâu mới làm được thế này. Y vừa bị đối phương áp đảo, bị thương không nhẹ khiến y nghẹn nãy giờ, thấy tình hình này, Ngao Dạ lập tức ra tay quấy nhiễu thông đạo không gian truyền tống của Hồng Dịch.

Pháp thuật không gian của y kém hơn Hồng Dịch rất nhiều, nhưng muốn phá rối ông ta thì dễ thôi. Hồng Dịch tạo thông đạo không gian tạm thời, vẫn chưa ổn định, chỉ cần phá hỏng một đầu nối là thông đạo sẽ xảy ra vấn đề.

Phát hiện không gian truyền tống của mình bị phá ngang, Hồng Dịch lập tức biết là Ngao Dạ ra tay.

Thông đạo không gian thành lập tạm thời vẫn tốn khá nhiều nguyên khí, vì thế Hồng Dịch tức giận bỏ qua Giang Thiếu Bạch mà nhắm về phía Ngao Dạ.

Thấy ông ta chĩa mũi dùi về phía mình, Ngao Dạ cũng không phán kháng mà liên tục tránh né. Có lẽ sức lực của ông ta đã giảm bớt, không còn được như trước nên y né tránh đòn tấn công của đối phương dễ hơn trước rất nhiều.

Giang Thiếu Bạch nhào lên ngăn cản công kích của Hồng Dịch. Ngao Dạ và Lạc Kỳ ăn ý tung chiêu ngưng đọng thời gian. Ban đầu với tu vi của hai người, muốn dùng võ hồn thời gian ngăn cản Hồng Dịch là cực khó, nhưng hiện tại ông ta đang bị âm hồn tộc Bất tử quấn lấy, thần thức hỗn loạn, cộng thêm bị Giang Thiếu Bạch áp chế, thế nên Ngao Dạ và Lạc Kỳ mới tìm được cơ hội ra tay.

Giang Thiếu Bạch nắm chắc cơ hội hiếm có, bổ về phía cần cổ của Hồng Dịch. Thanh trường đao vang lên tiếng ken két như đụng phải vật gì đó cực kỳ cứng rắn. Thể chất của tu sĩ Tiên Hoàng vẫn rất đáng sợ, hắn dồn hết nguyên khí mới chém được cần cổ đối phương.

Cần cổ Hồng Dịch bị chém một đường thật dài, máu tươi phun ra xối xả. Ông ta tức giận nhìn hắn: “Ngươi…”

Giang Thiếu Bạch cảm thấy may mắn thanh đao trong tay hắn đủ sắc bén, nếu không muốn một kích thành công là chuyện cực kỳ khó khăn.

Tu sĩ Tiên Hoàng chính là tu sĩ Tiên Hoàng, dù bị cắt cổ họng vẫn không chết được.

Diệp Đình Vân thả Ma Huyết Đằng ra ngoài hấp thu máu tươi của ông ta, Hồng Dịch bực dọc hất nó ra, Yêu Yêu lại hóa thành ngàn vạn dây leo quấn chặt lấy ông ta. Đối với Hồng Dịch thì Ma Huyết Đằng chỉ như con ruồi con muỗi mà thôi, mặc dù không gây tổn thương lớn nhưng lại khiến người ta phiền chán.

Thấy Hồng Dịch bắt đầu suy yếu, Giang Thiếu Bạch vội gia tăng tấn công.

Ông ta lại thi triển võ hồn không gian lần nữa, muốn rời khỏi đây, truyền tống không gian vừa lập lại bị Ngao Dạ phá hỏng lần thứ hai. Lần đầu ông ta tạo thông đạo chỉ là muốn tạm thời tránh mũi nhọn, lần này là thật sự muốn thoát thân.

Truyền tống bị phá hỏng hai lần, Hồng Dịch điên cuồng tấn công Ngao Dạ. Có lẽ ông ta thật sự bị y chọc tức điên lên, cũng có thể vì nhận ra cục diện không ổn, muốn kéo theo một cái đệm lưng.

Ngao Dạ bị Hồng Dịch truy sát phải né tránh bốn phía, Giang Thiếu Bạch gấp rút tấn công, âm khí từ bốn phương tám hướng bị kéo đến, như xiềng xích quấn lấy ông ta.

Nguyên khí trong người ông ta liên tục xói mòn, sức chiến đấu liên tục giảm xuống, cuối cùng bị bốn người liên thủ tấn công giết chết.

Hồng Dịch vừa chết, Ma Huyết Đằng lập tức tiến lên, điên cuồng hấp thu huyết dịch trên người đối phương. Huyết dịch của tu sĩ Tiên Hoàng là vật đại bổ đối với nó. Dưới sự thúc đẩy của huyết dịch, thực lực của Yêu Yêu tăng vọt.

Ngao Dạ thấy Hồng Dịch đã bỏ mạng, y thở phào một hơi rồi hào hứng nói: “Xem ra lão ta chết thật rồi!”

Y nhìn thi thể khô quắt của đối phương, lắc lắc đầu nghĩ vừa nãy ông ta thèm muốn huyết dịch Tổ long trong người hắn, giờ thì hay rồi, tinh huyết của ông ta lại bị Yêu Yêu khát khao hút sạch.

Hồng Dịch vừa chết, một luồng tử khí tinh khiết tràn vào người Giang Thiếu Bạch. Hắn cảm thụ tử khí vừa hấp thu, bỗng hơi nhíu mày, tử khí của Hồng Dịch rất tinh khiết, nhưng hấp thu không trôi chảy bằng tử khí của tộc Bất tử.

“Ông ta có võ hồn không gian, có lẽ tài sản của ông ta có ích với ngươi đó, hay là ngươi lấy đi.” Giang Thiếu Bạch nói với Ngao Dạ.

Y vô cùng ngạc nhiên: “Ngươi nhường cho ta sao?” Tài sản của một Tiên Hoàng cường giả khiến y rất động lòng.

Hắn khẽ gật đầu: “Ừ.”

“Ngươi không hối hận?”

“Có gì mà hối hận.” Hắn cười cười đáp, dù sao thì đưa cho Ngao Dạ cũng tương tự đưa cho đại ca.

“Vậy đa tạ.” Ngao Dạ đoán chừng Giang Thiếu Bạch tìm được không ít thứ tốt trong cung điện dưới lòng đất nên hắn không quan tâm chút tài sản này, thế là y không khách sáo nhận hết.

Hồng Dịch có năm chiếc nhẫn không gian, còn có một cái thắt lưng không gian, Ngao Dạ chỉ lấy hai chiếc nhẫn không gian, còn lại đưa hết cho Lạc Kỳ. Anh không khách sáo nhận lấy.

Ngao Dạ kiểm tra qua loa đồ vật trong hai chiếc nhẫn không gian, sau đó hài lòng thỏa mãn khẽ cong khóe miệng. Tu sĩ Tiên Hoàng sở hữu tài sản phong phú, y rất hài lòng với thu hoạch lần này.

“Người này đến từ lúc nào vậy?” Giang Thiếu Bạch nhìn thi thể Hồng Dịch hỏi.

“Ngươi vào cung điện không lâu thì ông ta đến.” Diệp Đình Vân đáp.

Có vẻ như Hồng Dịch cũng phát hiện ra cung điện dưới lòng đất, từng thử mở cửa lớn cung điện nhưng thất bại.

“Không bàn chuyện này nữa. Ngươi tìm được gì trong kho tàng?”

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Phát hiện không ít thứ tốt, thế nhưng ta vẫn chưa xem xét kỹ.”

“Vậy ngươi nhanh kiểm tra kỹ lại đi.” Ngao Dạ hơi kích động nói.

“Tuy ta chưa kịp xem kỹ nhưng đúng là có nhiều thứ tốt.”

“Có rượu không?”

“Không có.” Hắn thầm lắc đầu, Ngao Dạ thật là, tửu lượng kém mà suốt ngày nghĩ đến rượu.

Y không vui hỏi lại: “Không có thật hả? Hay là ngươi định ăn một mình nên nói không có?”

Giang Thiếu Bạch: “…” Sự thật đúng là hắn định ăn một mình, lúc thu thập đồ vật trong cung điện, hắn phát hiện có rượu ngon nhưng số lượng không nhiều. Mà Ngao Dạ lại là một tên không biết thưởng thức, uống rượu cứ như uống nước trái cây, vậy nên y không cần uống rượu ngon.

Ngao Dạ nghi ngờ nhìn Giang Thiếu Bạch hỏi: “Ngươi đang nghĩ gì đó? Đang mắng ta hả?”

“Không có, ngươi nghĩ nhiều rồi, sao ta lại mắng ngươi?” Hắn cười cười đáp.

Y vô cùng hoài nghi nhìn hắn, Lạc Kỳ đành kéo y lại, bất đắc dĩ nói: “”Được rồi, ngươi đừng nghi thần nghi quỷ nữa.”

Ngao Dạ buồn bực cắn răng, không phải y nghi thần nghi quỷ mà là tên Giang Thiếu Bạch này không hề thành thật.

Lúc này Giang Thiếu Bạch lấy một cái hộp mở ra.

“Đây là Châu Tửu Quả phải không?” Lạc Kỳ hỏi.

Hắn khẽ gật đầu: “Không sai.”

Châu Tửu Quả có hình dạng giống trân châu, loại quả này không có tác gì khác ngoài việc tăng cường cải thiện hương vị của rượu, làm linh tửu càng thêm thơm ngon. Đối với người không thích rượu thì loại quả này cơ bản vô dụng, có điều đối với người mê rượu thì đây chính là bảo vật vô giá.

Tiên giới không thiếu người yêu rượu, chấp nhận hao tốn ngàn vàng tìm kiếm Châu Tửu Quả. Loại quả này không có linh khí, lại yêu cầu môi trường sinh trưởng rất cao, thế nên nó rất hiếm có.

Trong hộp đựng chừng trên trăm Châu Tửu Quả, đủ để ủ được không ít rượu ngon.

Ngao Dạ nhận hộp ngọc rồi hỏi: “Quả này cũng có, sao lại không có rượu?” Chủ nhân cung điện thu thập nhiều Châu Tửu Quả như vậy, hẳn là một người thích rượu, quả nhiên Giang Thiếu Bạch đang lừa y.

Hắn không suy nghĩ đã đáp: “Chắc là bị chủ nhân cung điện uống hết rồi.”

Y khẽ gật đầu, buồn bực nói: “Có khả năng này, nghe nói tộc Bất tử có không ít sâu rượu.” Người tộc Bất tử vốn đã điên, uống say càng điên hơn.

Diệp Đình Vân nghe Giang Thiếu Bạch và Ngao Dạ nói chuyện, cậu bất đắc dĩ thở dài, hiện tại không phải lúc thích hợp bàn về vấn đề rượu chè thế này. Cậu nhìn lên bầu trời trên vương thành, trận pháp phong ấn không gian do các tu sĩ Tiên Hoàng hợp lực bố trí có khả năng khôi phục như cũ, nhưng hiện giờ trận pháp bị phá hỏng nghiêm trọng, trong thời gian ngắn không thể khôi phục được.

“Trận pháp phong ấn bị hỏng hoàn toàn rồi phải không?” Diệp Đình Vân hỏi.

Ngao Dạ gật đầu: “Đúng vậy.”

Lúc bọn họ đáp xuống tinh vực này, y chỉ xé mở một khe nhỏ, không đánh động người bày trận, nhưng hiện giờ đã khác, toàn bộ trận pháp phong ấn đã bị xé rách hoàn toàn. Nếu người bố trí trận pháp còn sống, chắc chắn sẽ phát hiện động tĩnh bên này.

“Trận pháp phong ấn đã bị phá, có lẽ nguyên khí tinh vực Ly Thiên sẽ từ từ hồi phục.” Giang Thiếu Bạch lên tiếng.

Nguyên khí một tinh vực cấp tám trở nên ít ỏi đến cỡ này, thật thê lương.

Ngao Dạ lắc đầu nói: “Nguyên khí khôi phục là một quá trình chậm chạp, muốn quay lại trình độ năm xưa e là không dễ.”

“Thuận theo tự nhiên thôi.” Dù nguyên khí tại Ly Thiên có phục hồi đi nữa thì tộc Bất tử cũng khó mà khôi phục thịnh vượng như xưa.

“Chúng ta nhanh rời khỏi đây đi nhỉ?” Lạc Kỳ lên tiếng.

Trận pháp phong ấn là do vài tu sĩ Tiên Hoàng hợp lực bố trí, hiện tại mới có một tu sĩ Tiên Hoàng đến đây, không biết những người còn lại có tới không.

“Tại sao phải rời đi? Ta thấy nơi này không tồi, vả lại chúng ta mới tìm được một bảo tàng, không chừng còn bảo tàng khác giấu ở nơi khác chưa bị phát hiện.” Ngao Dạ vô cùng hào hứng nói.

Môi trường ở Ly Thiên hoàn toàn không hợp với Ngao Dạ, y vốn muốn nhanh chóng rời khỏi đây, nhưng vừa rồi thu hoạch tài sản của một tu sĩ Tiên Hoàng, khiến ấn tượng của y về nơi này được cải thiện lớn.

Lạc Kỳ trợn mắt nhìn y: “Nếu còn Tiên Hoàng khác đến thì phải làm sao?”

Ngao Dạ cười cười: “Người nào đến thì xử đẹp người đó.”

Không phải Hồng Dịch đã chết rồi sao, ông ta sở hữu rất nhiều tài nguyên tốt. Nếu thêm mấy người chạy tới, giết hết bọn họ không chừng y sẽ gom đủ tài nguyên tiến giai Tiên Hoàng.

Lạc Kỳ: “…” Ngao Dạ nói dễ nghe quá, nếu từng tu sĩ Tiên Hoàng đến thì còn được, chứ nếu bọn họ đến cùng lúc thì rắc rối to.

Giang Thiếu Bạch cười nói: “Đệ tán thành ý kiến của cửu hoàng tử, nếu nhiều người tới thì chúng ta sẽ hốt gọn một mẻ.”

Ngao Dạ hào hứng nói: “Đúng không? Ta thấy làm vậy không tồi đâu.”

Lạc Kỳ trợn mắt, thầm nghĩ Thiếu Bạch và Ngao Dạ có phần không hợp nhau, nhưng đối với vấn đề này thì lại như anh hùng gặp được tri kỷ.

Giang Thiếu Bạch nói tiếp: “Đại ca yên tâm, đệ nghĩ tu sĩ Tiên Hoàng không rảnh rỗi như vậy đâu.”

Hồng Dịch đại khái là ngoài ý muốn mà thôi, hắn tiếp thu ký ức của ông ta, biết được gần đây ông ta trùng hợp tra được chuyện tộc Bất tử năm xưa, thế nên ông ta mới đến nhanh như vậy.

Giang Thiếu Bạch thoáng nhìn về phía vương thành, khi hắn tiến giai Tiên Hoàng đã kéo lôi kiếp ngập trời đến, phá hỏng trận pháp phong ấn ở đây, hiện tại tử khí trong vương thành bắt đầu tan ra, không bao lâu nữa, tất cả tử khí trong thành sẽ tan hết.

Lúc hắn tiến giai Tiên Hoàng đã hấp thu rất nhiều tử khí, thế mà tử khí còn lại vẫn rất dồi dào, nếu rời khỏi đây rồi, sau này muốn tìm một địa điểm phù hợp hắn tu luyện là chuyện không dễ. Hắn dự định phải hấp thu toàn bộ tử khí ở đây trước khi nó tan biến.

Lạc Kỳ thấy Ngao Dạ và em trai đều không muốn đi, anh đành gật đầu: “Vậy thì ở lại.”

Giang Thiếu Bạch nhìn quanh một vòng: “Chúng ta tìm một chỗ nghỉ ngơi trước đi.” Trong bảo tàng có rất nhiều đồ vật, hắn phải dành thời gian kiểm kê.

Lạc Kỳ gật đầu: “Ừ.”

Hết chương 458

Chương 459: Tìm tòi trăm năm

Edit: OnlyU

Bốn người quay lại động phủ mở tạm thời ở ngoài thành mấy ngày trước, bắt đầu kiểm kê tài sản vừa thu hoạch. Bảo tàng có đủ loại đồ vật, nhiều loại tạm thời chưa biết công dụng.

“Huyền Thiên linh quả, bảo tàng có cả Huyền Thiên linh quả sao?” Lạc Kỳ kinh ngạc nói.

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Vâng.”

Huyền Thiên linh quả rất có ích với tu sĩ Tiên Tôn, nhưng với Tiên Hoàng thì chỉ có công dụng tầm tầm. Vào thời điểm tộc Bất tử hưng thịnh, trong tộc có trồng mấy cây Huyền Thiên, thỉnh thoảng bọn họ sẽ ban thưởng linh quả cho các tu sĩ Tiên Tôn ưu tú trong tộc.

Lạc Kỳ nói: “Quả nhiên tộc Bất tử từng rất giàu có!” Thảo nào đã nhiều năm trôi qua mà Hồng Dịch vẫn còn lăm le thèm muốn bảo tàng của tộc Bất tử.

Giang Thiếu Bạch ở một bên kiểm tra đồ đạc trong kho tàng, Ngao Dạ ở góc bên kia kiểm kê nhẫn không gian của Hồng Dịch. Y cầm mấy viên Không Gian Thạch ra: “Ta biết ngay sẽ có món này mà.”

Không Gian Thạch là một trong những loại tài nguyên thích hợp nhất với tu sĩ võ hồn không gian, Long tộc có tìm kiếm một ít cho Ngao Dạ, nhưng rõ ràng Không Gian Thạch của Hồng Dịch cao cấp hơn một chút so với loại Long tộc thu thập cho y.

Giang Thiếu Bạch nhìn y nói: “Có ích là được rồi.”

“Đình Vân, Huyết Linh quả này có ích đối với ngươi nè.” Hắn đưa một hộp ngọc cho Diệp Đình Vân.

Cậu kiểm tra linh quả rồi nói: “Chất lượng linh quả không tồi.”

Cậu vừa bị mất rất nhiều tinh huyết, nguyên khí trọng thương, lúc nãy lại gắng gượng chiến đấu với Hồng Dịch, lại bị thương không nhẹ. Xét tình hình trước mắt, cậu cần phải tu dưỡng một thời gian.

Giang Thiếu Bạch nhìn cậu, nét mặt hắn rất khó coi. Diệp Đình Vân bị mất nhiều tinh huyết khiến huyết khí trong người giảm mạnh, hắn vô cùng lo lắng.

Cậu vỗ vỗ tay hắn nói: “Không sao đâu, thực lực của ngươi càng cao thì ta càng được lợi mà.”

Diệp Đình Vân không nói dối, sau khi Giang Thiếu Bạch tiến giai Tiên Hoàng, từng giây từng phút đều có nguyên khí truyền vào người cậu thông qua khế ước, thế nên tu vi của cậu tiến bộ không ít.

***

Giang Thiếu Bạch mất hơn ba tháng hấp thu bảy tám phần lượng tử khí còn lại trong vương thành.

Từ khi lên Tiên Hoàng, hiệu suất hấp thu tử khí của hắn giảm mạnh, sau khi tử khí bị hấp thu hết, vẻ âm u mờ mịt trong thành tựa hồ không còn.

Giang Thiếu Bạch ở lại vương thành tộc Bất tử mấy tháng, xới tung toàn bộ vương thành lên. Khi tiến giai, hắn đã tiếp thu ký ức của các tiền bối Tiên Hoàng tộc Bất tử, biết được nơi bọn họ cất giấu bảo tàng, hiện giờ chỉ việc đến đó mà thôi.

Thường thì sau khi lên Tiên Hoàng, các tu sĩ tiến bộ khá chậm, thế nhưng Giang Thiếu Bạch lại khác, hắn có tử khí và tài nguyên phong phú, tu vi tiến bộ rất nhanh. Vả lại hắn đã dung hợp tinh huyết của Diệp Đình Vân, trong người sinh ra một loại thái cổ thánh huyết đặc thù, loại tinh huyết này không ngừng cải thiện thể chất của hắn, thể phách cũng tăng cường không ít.

Ngao Dạ vui vẻ nói: “Tộc Bất tử rất biết cách giấu đồ, không ngờ còn nhiều bảo tàng chưa bị phát hiện như vậy.”

Lạc Kỳ lắc đầu, các chủng tộc có nhiều phương pháp cất giấu đồ vật khác nhau, bảo tàng của tộc Bất tử chưa bị phát hiện, chứng tỏ thủ đoạn của bọn họ hết sức lợi hại, nếu Giang Thiếu Bạch không có được ký ức của các tiền bối tộc Bất tử năm xưa, chỉ sợ muốn tìm được bảo tàng của bọn họ còn khó hơn lên trời.

Giang Thiếu Bạch cười nói: “Thật ra không nhiều lắm đâu.”

Đa số tài sản của tộc Bất tử đã bị vơ vét trong trận đại chiến năm xưa hết rồi, hiện tại chỉ còn vài bảo tàng được giấu khá kỹ, đây chính là một chủng tộc cực kỳ giàu có.

Ngao Dạ nhìn hắn nói: “Thiếu Bạch, ngươi không nên quá tham lam.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Tên này còn không xấu hổ nói hắn, chính y là người kích động hơn ai khác khi đi tìm bảo tàng.

Cuối cùng Giang Thiếu Bạch mất hơn năm năm, càn quét từ đầu đến cuối toàn bộ vương thành. Bọn họ lần lượt phát hiện mười bảo tàng, chất lượng cao thấp đều có.

Có hai nơi cất giấu kho báu không dễ tìm, thế mà khi mở ra, bên trong rỗng tuếch, uổng công vô ích.

Đương nhiên tình huống như vậy khá ít, đa số đồ vật trong bảo tàng toàn là thứ tốt, chỉ là vấn đề nhiều ít mà thôi. Nhiều bảo tàng giấu rất sâu, may là có Đa Đa và Teddy hỗ trợ. Ngao Dạ có võ hồn không gian, có thể bắt được dao động không gian cực nhỏ, y cũng giúp không ít việc.

Giang Thiếu Bạch không phải người keo kiệt, có đồ tốt sẽ chia cho mọi người, chỉ cần tìm được bảo tàng, không nói những thứ khác, tất cả mọi người đều được chia không ít nguyên thạch cực phẩm.

Ngao Dạ có thiên phú cao, lại được các loại tài nguyên hỗ trợ, nhờ vậy tu vi của y tiến bộ rất nhanh, sắp lên đến đỉnh Tiên Tôn.

Lúc này y đang nằm trên cái giường đá làm bằng một khối Kim Huyết ngọc thạch rất lớn, say sưa uống rượu.

Cái giường Kim Huyết ngọc thạch này được mọi người tìm thấy trong bảo tàng, một khối ngọc thạch nhỏ đã có giá trị rất lớn rồi, vậy mà tộc Bất tử lại dùng Kim Huyết ngọc thạch làm giường nằm. Ngao Dạ rất thích màu sắc cái giường này nên Giang Thiếu Bạch đưa cho y.

Ngao Dạ buồn chán nhìn xung quanh: “Sao vẫn chưa có ai đến?”

Sau khi Hồng Dịch bỏ mạng, Lạc Kỳ luôn lo lắng sẽ có tu sĩ Tiên Hoàng khác đến điều tra tình hình, nhưng đã mấy năm trôi qua vẫn không thấy ai đến.

Anh lắc đầu nói: “Không có người đến mới là chuyện tốt.”

Ngao Dạ vận động tay chân thả lỏng gân cốt: “Ta cảm thấy gần đây thực lực đã tăng lên không ít, nếu có đối thủ tới đây thì vừa khéo rèn luyện quyền cước một chút.”

Lần trước giao đấu với Hồng Dịch bị rơi xuống thế yếu, Ngao Dạ nhớ lại vẫn còn rất khó chịu, thời gian gần đây thực lực của y tăng lên, sự tự tin đồng thời tăng cao.

Lạc Kỳ nhìn y nói: “Từ từ tu luyện, đừng nóng vội.”

Nhìn Thiếu Bạch suýt nữa chết dưới lôi kiếp, Lạc Kỳ vẫn còn e dè lôi kiếp Tiên Hoàng.

Ngao Dạ gật đầu: “Yên tâm, ta có chừng mực.”

Một loạt tiếng bước chân truyền đến, y quay đầu nhìn lại, trông thấy Giang Thiếu Bạch đang đi đến. Nhìn thấy đối phương, y thầm nghĩ tộc Bất tử đối đãi người nhà là tốt nhất, tuy tu vi của y tiến bộ không nhỏ nhưng so với Giang Thiếu Bạch thì không tính là gì.

Nguyên lực trong người hắn hầu như tăng lên từng ngày, sau khi lên Tiên Hoàng vẫn thế. Ngao Dạ luôn cho rằng cậu em vợ tiến bộ nhanh như vậy là vì các lão quái vật tộc Bất tử lén thiên vị hắn.

Giang Thiếu Bạch thấy Ngao Dạ nhìn hắn chằm chằm dò xét, khó hiểu hỏi: “Làm gì nhìn ta như vậy?”

Ngao Dạ chua lè nói: “Thiếu Bạch, không phải ngươi nói muốn tập trung tăng cường thể chất sao? Đừng chỉ cố sức tăng cường nguyên lực.”

Hắn cười cười: “Gần đây ta đang rèn luyện thể chất, nhưng nguyên lực tự động tăng lên, ta cũng không khống chế nổi.”

Ngao Dạ thầm nghĩ đối phương không biết ăn nói gì cả. Nhiều tiền bối Long tộc lên Tiên Hoàng xong, linh lực tăng lên cực kỳ chậm chạp, vì nguyên nhân này mà bọn họ trở nên lười biếng, Giang Thiếu Bạch lại nói không thể khống chế tốc độ linh lực tăng cao.

Giang Thiếu Bạch cong khóe miệng cười nhẹ, tử khí trong vương thành đã bị hắn hấp thu hết bảy tám phần, nhưng không chỉ vương thành là có tử khí.

Từ khi lên Tiên Hoàng, hắn chỉ cần vận chuyển thôn phệ võ hồn là có thể dẫn dắt tử khí trong phạm vi rộng lớn đến cho hắn tu luyện. Tại tinh vực này, tử khí phân bố rải rác mà lại rất đậm đặc, tử khí xung quanh bị hắn tụ lại rồi hấp thu.

Có lẽ do hoàn cảnh ở tinh vực Ly Thiên rất phù hợp với hắn, vì vậy dù mấy năm qua hắn không cố sức tu luyện, tu vi vẫn tiến bộ rất nhanh.

“Ta nghĩ chúng ta có thể rời khỏi vương thành rồi, đi đến địa phương khác xem sao.” Giang Thiếu Bạch lên tiếng.

Ngao Dạ hỏi: “Cũng tốt, vậy chúng ta nên đi đâu?” Y đã tìm tòi khắp vương thành mấy lần rồi, quả thật đã chán ngấy.

“Ngoại trừ vương thành, tộc Bất tử còn có mười thành trì lớn, chúng ta bắt đầu từ mấy thành trì này.”

Vương thành đương nhiên là thành trì lớn nhất của tộc Bất tử, đồng thời cũng là thành trì bị vơ vét cẩn thận nhất, mà tộc Bất tử không chỉ có vương thành là thành trì lớn. Vương thành còn sót lại khá nhiều bảo tàng, hẳn những thành trì khác cũng vậy. Dù cho không có đi nữa thì đi đến đó hấp thu tử khí cũng tốt. Vất vả ngàn dặm xa xôi chạy đến đây, không thể dễ dàng rời đi.

Ngao Dạ tán thành: “Được.”

***

Bốn người đi khắp tinh vực Ly Thiên một trăm năm, suốt quãng thời gian này, bọn họ tìm kiếm từng tấc đất, Giang Thiếu Bạch tìm được không ít thứ tốt.

Có tài nguyên dồi dào, thực lực của Ngao Dạ đã lên đỉnh Tiên Tôn từ mấy thập niên trước, hiện tại đang chuẩn bị tiến giai Tiên Hoàng.

Mấy năm trước Diệp Đình Vân cũng lên đỉnh Tiên Tôn, năm xưa vì hỗ trợ Giang Thiếu Bạch tiến giai mà cậu bị mất máu nghiêm trọng, khiến tu vi tiến cảnh hơi chậm.

Mấy năm qua Giang Thiếu Bạch ngưng tụ rất nhiều thái cổ thánh huyết cho cậu dùng, huyết khí tổn thất chậm rãi được bổ sung.

Trong bốn người, Lạc Kỳ tiến cảnh chậm nhất, thế nhưng tâm thái của anh rất tốt.

Ngao Dạ liếc mắt nhìn quanh rồi hỏi Teddy: “Ngươi có ấn tượng gì về nơi này không?”

Teddy lắc đầu: “Không.”

Y cau mày: “Lại không có ấn tượng, ngươi già nên lú rồi.”

Teddy nghiến răng nghiến lợi: “Ngươi nói bậy cái gì đó, tên khốn nhà ngươi, ngươi mới già lú!”

Ngao Dạ: “…” Y có nói bậy đâu, khí linh đần độn trí nhớ kém, còn không cho người ta nói.

“Là chính ngươi nói không có ấn tượng.” Ngao Dạ cãi lý.

Teddy ngẩng đầu, khinh thường nói: “Năm xưa chủ nhân của ta toàn đi đến các thành trì lớn, rất ít khi đi vào thành trì nhỏ, mấy xó xỉnh này đoán chừng chẳng có thứ gì tốt. Ta thấy các ngươi nên từ bỏ đi.”

Ngao Dạ trợn mắt nói: “Lần trước ngươi cũng nói vậy, nhưng chúng ta lại phát hiện một gốc Tinh Nguyệt Lưu Huỳnh ở thành trì nhỏ đó, nhớ không?”

Tinh Nguyệt Lưu Huỳnh là bảo vật vô giá đối với tu sĩ có tinh võ hồn, Giang Thiếu Bạch luyện hóa Tinh Nguyệt Lưu Huỳnh xong, nguyên khí trong người trực tiếp tăng một bậc. Tu luyện đến cảnh giới Tiên Hoàng, muốn tăng nguyên khí muôn vàn khó khăn, có thể đoán được Tinh Nguyệt Lưu Huỳnh có giá trị đến cỡ nào.

Teddy hơi lúng túng nói: “Lần đó các ngươi gặp may thôi, nhưng chó ngáp phải ruồi không đến hết lần này đến lần khác đâu.”

Ngao Dạ chống nạnh, bất mãn nhìn Teddy.

Giang Thiếu Bạch lắc đầu nói: “Đã tìm kiếm mấy năm rồi, bảo vật ở đây hẳn là đã được tìm hết.”

Nhiều năm qua hắn luôn đi tìm bảo vật khắp nơi, dần dần tìm ra bí quyết, hắn có thể đoán đại khái nơi nào có bảo vật. Những bảo tàng ẩn giấu cực sâu thường có giấu tử khí kết tinh, hắn sẽ dùng thôn phệ võ hồn, khóa chặt vị trí đó.

Luôn tìm kiếm nhiều năm, Giang Thiếu Bạch tiếp cận trên trăm bảo tàng to to nhỏ nhỏ, xem ra đã tìm gần hết rồi.

Ngao Dạ nhìn hắn hỏi: “Hay là chúng ta chuẩn bị rời đi?”

Hắn gật đầu: “Có thể cân nhắc đi được rồi.”

Giang Thiếu Bạch hít sâu một hơi, tinh vực Ly Thiên luôn khiến hắn cảm thấy vắng vẻ trống trải, ở nơi này lâu sẽ khiến người ta ngột ngạt. Tìm kiếm bảo tàng gần xong rồi, thời điểm này nên rời đi.

Lạc Kỳ trầm ngâm nói: “Dạo này có khá nhiều tu sĩ đến đây.”

Giang Thiếu Bạch: “Hình như vậy.”

Trận pháp phong ấn không giản đã bị hủy, linh khí tinh vực Ly Thiên bắt đầu dần dần khôi phục. Các tu sĩ ở tinh vực gần đây phát hiện ra tinh vực Ly Thiên bèn lục tục di chuyển đến. Bọn họ không hoàn toàn là đại tu sĩ, vài người chỉ có tu vi Hư Tiên.

Giang Thiếu Bạch nghĩ không chừng bọn họ không biết tinh vực này từng là địa bàn của tộc Bất tử, có khả năng bọn họ nghĩ đây là tinh vực chưa khai phá, muốn tới trước chiếm địa bàn.

Dù sao Ly Thiên đã từng là tinh vực cấp tám, trận pháp phong ấn đã hủy, không chừng có giá trị khai thác cao.

Mấy trăm năm sau, không biết nơi này sẽ trở thành thế nào. Có điều lúc đó đã không còn liên quan gì đến hắn nữa, đã tìm gần hết bảo vật, hắn cho rằng đây là thời điểm thích hợp rời khỏi tinh vực Ly Thiên. Vừa nghĩ đến việc rời khỏi đây, trong lòng Giang Thiếu Bạch bỗng dâng lên cảm giác bịn rịn không nỡ.

Năm xưa khi vừa đến đây, hắn chưa từng nghĩ sẽ thu hoạch được nhiều thứ tốt như vậy. Mấy năm qua, hắn tìm kiếm tài nguyên tu luyện khắp tinh vực Ly Thiên, hẳn là đủ để tu luyện ngàn năm sau. Tuy hắn chỉ vừa lên Tiên Hoàng nhưng tài sản đủ để khiến các Tiên Hoàng lâu năm đố kỵ.

Giang Thiếu Bạch nhìn Ngao Dạ nói: “Cửu hoàng tử, có phải ngươi sắp tiến giai Tiên Hoàng?”

Y buồn bực đáp: “Còn sớm lắm.”

Ngao Dạ phiền muộn nhìn Giang Thiếu Bạch, y tiến giai đỉnh Tiên Tôn đã một thời gian dài, thế mà đến giờ vẫn không cảm nhận được bình cảnh Tiên Hoàng. Rõ ràng năm xưa Giang Thiếu Bạch lên đỉnh Tiên Tôn không lâu đã cảm nhận được bình cảnh Tiên Hoàng.

Lạc Kỳ lên tiếng: “Chưa cảm nhận được bình cảnh Tiên Hoàng thì cứ rèn luyện cơ thể trước, giảm độ khó tiến giai cũng tốt.”

Ngao Dạ khẽ gật đầu: “Đành vậy.”

Y chua lè nghĩ có lẽ địa bàn tộc Bất tử chỉ ưu ái cư dân tộc Bất tử, nếu y muốn tiến giai Tiên Hoàng, e rằng phải quay về Long vực. Long tộc có vài biện pháp đặc thù, có thể hỗ trợ tu sĩ đỉnh Tiên Tôn tiến giai Tiên Hoàng.

Hết chương 459

Chương 460: Tiên Hoàng giá lâm

Edit: OnlyU

Đã quyết định sẽ rời đi, Ngao Dạ bèn kiểm kê tài sản trong động phủ, muốn tính xem mấy năm qua đã thu hoạch được những gì.

Y đang kiểm kê thì ngọc giản thông tin bên cạnh bỗng vang lên, Ngao Dạ sửng sốt.

Giang Thiếu Bạch hơi bất ngờ: “Ngọc giản truyền tin của ngươi vang lên kìa.”

“Ừ, thật kỳ quái.”

Tuy ngọc giản thông tin của Ngao Dạ là loại hạng nhất, nhưng chỉ có thể đưa tin trong cùng một tinh vực, hiện tại bốn người đều đang ở trong động phủ, nói cách khác, có người quen khác của y đến đây sao?

“Ai đến vậy?”

“Ngao Hùng Tiên Hoàng.”

Giang Thiếu Bạch cau mày: “Sao lại là ông ta? Ngươi nói cho ông ta biết ngươi đến đây hả?”

Ngao Dạ lắc đầu: “Không có.”

Khi rời khỏi Long tộc, y chỉ nói với trưởng lão là muốn ra ngoài rèn luyện, không nói với bọn họ y sẽ đi đến tinh vực Ly Thiên.

Giang Thiếu Bạch thầm đoán nếu Ngao Hùng đến đây không phải vì Ngao Dạ, vậy chẳng lẽ ông ta đã nghe được phong thanh gì rồi?

“Ngao Hùng trưởng lão đã biết ngươi ở đây rồi sao?” Hắn hỏi tiếp.

Ngao Dạ khẽ gật đầu: “Trước kia chắc là không biết đâu, nhưng bây giờ ngọc giản thông tin có phản ứng, ông ta biết rồi.”

Lạc Kỳ hít sâu một hơi: “Ngao Hùng trưởng lão đã đến, ngày mai ta và Ngao Dạ sẽ đến chào hỏi. Thiếu Bạch, đệ không cần đi.”

Ngao Hùng trưởng lão đã liên hệ với bọn họ, không đến chào hỏi người ta không được phải phép. Ông ta đến rất kỳ lạ, có lẽ do những thay đổi bất thường ở tinh vực Ly Thiên, Lạc Kỳ nghĩ nên đi thăm dò tình hình.

Giang Thiếu Bạch đã lên cảnh giới Tiên Hoàng, trong thời gian ngắn như vậy đã lên Tiên Hoàng, nhìn thế nào cũng thấy vô cùng kỳ quặc.

Hắn hiểu rõ lo lắng của anh trai bèn cười nói: “Đại ca đừng quá lo lắng.”

Từ ký ức của các tiền bối tộc Bất tử, Giang Thiếu Bạch lý giải rất nhiều pháp quyết, trong đó có một loại pháp quyết thu khí tức. Tuy hắn là tu sĩ Tiên Hoàng, nhưng tu vi lộ ra chỉ là hậu kỳ Tiên Tôn.

Lạc Kỳ nhìn em trai nói: “Đệ có thể qua mặt được các tu sĩ Tiên Tôn nhưng chưa chắc giấu được các tu sĩ Tiên Hoàng.”

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Vậy đại ca cẩn thận một chút.”

Lạc Kỳ nghe vậy khẽ gật đầu.

Ngao Dạ nhìn Giang Thiếu Bạch, thầm nghĩ cậu em vợ không thành thật chút nào, tiến giai Tiên Hoàng cũng che che giấu giấu không để người khác biết. Đến khi y tiến giai Tiên Hoàng chắc chắn sẽ muốn cả Long tộc đều biết. Nếu y trở thành Tiên Hoàng, lúc đó y sẽ ngang cấp với các lão quái vật Long tộc, sau này bọn họ không thể ỷ vào thân phận mà khoa tay múa chân với y được.

Ngao Dạ dùng thuật dịch chuyển không gian đưa Lạc Kỳ đi cùng, Diệp Đình Vân nhìn theo hướng hai người rời đi, như có điều suy nghĩ.

“Hình như dạo này càng lúc càng đông tu sĩ đến tinh vực Ly Thiên.” Cậu lên tiếng.

Giang Thiếu Bạch nói: “Đúng là càng lúc càng nhiều người đến, có cả các Tiên Hoàng đại giá quang lâm.”

Cậu nói tiếp: “Đừng để bọn họ điều tra ra ngươi.”

“Muốn điều tra thì cứ tra.” Hiện tại hắn đã là Tiên Hoàng, dù người khác biết hắn có quan hệ với tộc Bất tử cũng không đáng ngại. Có điều nếu giấu giếm được cũng tốt, chuyện phát tài chỉ nên biết một mình thôi, để người khác biết dễ chọc người ta đỏ mắt.

***

Ngao Dạ dẫn theo Lạc Kỳ đáp xuống một sơn cốc, bên trong có khí tức vài tu sĩ Tiên Hoàng. Cảm nhận được khí tức của Ngao Dạ và Lạc Kỳ, Ngao Hùng đi ra đón: “Quả nhiên hai ngươi đến tinh vực này. Đến từ lúc nào?”

Ngao Dạ chớp mắt nói: “Vừa mới tới thôi. Sao tiền bối lại đến đây?”

“Ta nghe nói tinh vực Ly Thiên xảy ra biến cố nên đến xem sao.”

Tinh vực Ly Thiên bị bố trí Đoạt Linh Trận trên không trung, linh khí sinh ra trong tinh vực kỳ thật bị dẫn đến mấy tinh vực cấp tám khác. Năm đó Long tộc cũng tham gia diệt trừ tộc Bất tử, được chia một chén canh.

Từ sau khi trận pháp phong ấn bị phá, linh khí ở tinh vực Ly Thiên bắt đầu khôi phục, nguyên khí dâng cao, khiến tám tinh vực hưởng lợi nguyên khí từ Ly Thiên bị giảm nguyên khí. Lúc đầu chưa rõ ràng, dần dần rõ mồn một.

Ngao Hùng nhìn Ngao Dạ nói tiếp: “Ngươi tiến giai đỉnh Tiên Tôn rồi à, tiến cảnh không tồi, có thể thấy mấy năm qua ngươi không lười biếng tu luyện.”

Ngao Dạ nghiêm túc nói: “Mấy năm qua ta luôn khổ tu, ta cảm thấy các trưởng lão nói rất đúng, ta không nên lãng phí thiên phú của mình, phải chăm chỉ khắc khổ tu luyện.”

Ngao Hùng vỗ vỗ vai y: “Ngươi chịu cố gắng hết sức là tốt rồi.”

Lạc Kỳ trợn trắng mắt trong lòng, mấy năm qua, Ngao Dạ tu luyện không tính là khắc khổ, sở dĩ y tiến cảnh nhanh là vì có tài nguyên tu luyện dồi dào.

“Đúng rồi, không phải lúc đó ngươi đi cùng Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân sao? Hai người kia đâu?” Ngao Hùng thắc mắc hỏi.

Ngao Dạ ngẩng đầu nói: “Hai người họ không có chí cầu tiến, cả ngày chỉ biết dính lấy nhau cản trở ta, ta bèn tách ra đi riêng.”

Lạc Kỳ: “…”

Ngao Hùng quay qua nhìn Lạc Kỳ, khá bất ngờ nói: “Tách biệt sao?”

Y khẽ gật đầu: “Đúng vậy.”

Tuy Ngao Hùng hơi nghi ngờ nhưng không truy đến cùng, nói cho cùng Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân chỉ là hai Nhân tộc, nếu không có Ngao Dạ thì ông đã chẳng chú ý đến bọn họ.

“Trưởng lão, xảy ra chuyện gì sao?” Ngao Dạ vô cùng hào hứng hỏi.

“Hình như xuất hiện hậu nhân tộc Bất tử, nhiều kho báu ẩn giấu của tộc Bất tử đã bị mở ra.” Ông đáp.

Ngao Dạ khẽ gật đầu, chỉ “À” một tiếng.

Ngao Hùng lắc đầu nói tiếp: “Không biết ai đã lấy được di sản của tộc Bất tử, hẳn là có không ít thứ tốt.”

Ngao Dạ gật đầu trong lòng nhưng ngoài miệng thì nói: “Có lẽ vậy.”

Mấy năm nay y chỉ biết đại khái Giang Thiếu Bạch đã thu hoạch được gì, xem chừng là rất nhiều tài nguyên quý giá.

Ngao Hùng hít sâu một hơi: “Rất nhiều bảo tàng của tộc Bất tử chỉ có huyết mạch tộc Bất tử vương tộc mới có thể mở ra. Sau khi tộc Bất tử bị diệt, có một vị chiêm bặc sư đã bói rằng tộc Bất tử vương tộc đã chết hết không còn ai, không biết tại sao bây giờ lại xuất hiện.”

Ngao Dạ nghe vậy ngạc nhiên, Giang Thiếu Bạch là tộc Bất tử vương tộc sao? Vừa nghe là biết không đơn giản.

“Không chừng chiêm bặc sư kia bói nhầm, mấy ông già lải nhải đó toàn nói bậy nói bạ. Năm xưa tộc Bất tử nhiều cao thủ như vậy, có khả năng vài người đã chạy thoát.” Ngao Dạ lên tiếng.

Ngao Hùng gật gù: “Ngươi nói có lý. Có điều năm đó có một tu sĩ đỉnh Tiên Hoàng của tộc Bất tử, vì tiến giai Tiên Đế đã huyết tế gần hết tộc Bất tử vương tộc, dù có chạy thoát cũng chỉ là số ít.”

“Tu sĩ đỉnh Tiên Hoàng tộc Bất tử huyết tế tộc Bất tử vương tộc?” Lạc Kỳ kinh ngạc hỏi lại.

Ông gật đầu: “Đúng vậy.”

“Sao lại như vậy?” Anh hít một hơi lạnh.

Tu sĩ đỉnh Tiên Hoàng tộc Bất tử có địa vị cao tương tự thái thượng trưởng lão của Long tộc, người như vậy phải là niềm kiêu hãnh của cả tộc mới đúng, thế mà lại huyết tế tộc Bất tử vương tộc? Ngao Dạ không thể tưởng tượng nổi cảnh tượng nếu thái thượng trưởng lão Long tộc muốn huyết tế dòng chính Long tộc.

“Quá điên cuồng.” Y nhịn không được nói.

Trái tim y đập như nổi trống, y đã biết tộc Bất tử điên cuồng từ lâu nhưng không ngờ lại điên đến cỡ này, Giang Thiếu Bạch đừng phát điên đó nha. Nếu hắn cũng nổi điên như tu sĩ đỉnh Tiên Hoàng thì Lạc Kỳ sẽ gặp nguy hiểm. Phải biết tộc Bất tử đã biết mất từ lâu, ngoại trừ Giang Thiếu Bạch, Lạc Kỳ là người có quan hệ gần nhất với tộc Bất tử.

Ngao Dạ nghĩ kỹ lại thấy cậu em vợ đại khái sẽ không điên như người kia, phỏng chừng ông ta cố chấp theo đuổi cảnh giới Tiên Đế nên mới điên như thế. Với tình trạng hiện giờ tại Tiên giới, Giang Thiếu Bạch tu luyện đến hậu kỳ Tiên Hoàng đã khó, càng khỏi bàn đến Tiên Đế.

Ngao Hùng nói tiếp: “Đúng là rất điên cuồng. Tộc Bất tử vốn khá tà dị, có lời đồn rằng tu sĩ tộc Bất tử đầu tiên là một người cải tử hồi sinh.”

Lạc Kỳ lập tức chấn động: “Cải tử hồi sinh?”

Ông gật đầu: “Chỉ là lời đồn thôi, người chết nhập Minh giới, tu sĩ tộc Bất tử đầu tiên trời sinh quỷ linh thể, vạn quỷ kiêng kị, sau khi vào Minh giới không chút kiêng kỵ nuốt ăn âm quỷ, khiến Minh giới đại loạn. Minh giới đành đưa hắn quay lại dương gian, dù hắn đã về lại dương gian nhưng lại nhiễm quỷ khí âm phủ, thích ăn tà vật.”

Lạc Kỳ cố hết sức duy trì vẻ bình tĩnh bề ngoài, trái tim lại đập như nổi trống.

Anh không biết rõ tình hình cụ thể khi em trai ra đời, có điều theo ghi chép của bệnh viện thì em trai anh đã chết rồi, vậy có coi là cải tử hồi sinh? Nếu vậy Thiếu Bạch rất có thể đã gặp tình trạng tương tự tu sĩ tộc Bất tử đầu tiên kia. Hiện tại đã có thể giải thích vì sao Thiếu Bạch đến từ hạ giới lại có tố chất đặc biệt của tộc Bất tử vương tộc.

Ngao Hùng nhìn Ngao Dạ đang suy nghĩ bay xa hỏi: “Ngươi đang nghĩ gì thế?”

Y đảo mắt: “Ta đang nghĩ rốt cuộc người tộc Bất tử này là ai, tốt nhất tìm được hắn, cướp lấy đồ tốt.”

Ông lắc đầu nói: “E là hắn đã đi rồi, chiếm được nhiều báu vật như vậy, phỏng chừng hắn đã sớm chạy đến nơi khác lẩn trốn.”

Ngao Dạ nghe vậy thầm nghĩ Giang Thiếu Bạch rất to gan, vẫn còn ở lại đây lắc lư qua lại.

“Tu vi người kia không đơn giản, Hồng Dịch Tiên Hoàng đã chết dưới tay hắn.” Ông nói tiếp.

Ngao Dạ cúi đầu, không ngờ Ngao Hùng tiền bối cũng biết Hồng Dịch đã chết, năm đó bọn họ đã hủy thi diệt tích rồi mà.

“Hồng Dịch lên Tiên Hoàng đã lâu, tu vi trung kỳ Tiên Hoàng, người có thể giết chết ông ta có khả năng cũng là trung kỳ Tiên Hoàng, hoặc có thể là hậu kỳ Tiên Hoàng.”

Ngao Dạ thầm trợn mắt, tài suy đoán của Ngao Hùng tiền bối tệ quá, rõ ràng Giang Thiếu Bạch chỉ mới lên Tiên Hoàng thôi.

“Hai ngươi nhớ làm việc cẩn thận một chút, tránh được thì tránh, tộc Bất tử toàn một đám điên, người tộc Bất tử mới xuất hiện này không chừng cũng là một tên ác độc thích giết chóc.”

Ngao Dạ lại trợn mắt, tiền bối đoán sai lần nữa rồi. Giang Thiếu Bạch hành xử cực kỳ khiêm tốn, hoàn toàn không giống tộc Bất tử thích gây thù khắp nơi, hận không thế biến chủng tộc của họ thành kẻ thù chung của toàn Tiên giới.

“Xác định Hồng Dịch Tiên Hoàng chết thật rồi sao?” Lạc Kỳ thử hỏi.

Ngao Hùng gật đầu: “Chết thật rồi, ngay từ đầu cháu trai ông ta không dám nói, sau đó không thể nào giấu được nữa mới nói ra, hắn nói ra quá muộn màng.”

Lạc Kỳ tự hỏi phải chăng là do thuật huyết mạch cảm ứng? Thuật pháp này có hai chiều, trưởng bối có thể điều tra tình trạng vãn bối, ngược lại vãn bối cũng vậy.

Ngao Hùng chắp tay sau lưng, cảm thán nói: “Sau khi tinh vực Ly Thiên bị phong tỏa, mọi người sắp xếp người giám sát, các tu sĩ Tiên Hoàng thay phiên giám sát tình hình tinh vực Ly Thiên, mỗi người một vạn năm. Hồng Dịch Tiên Hoàng trùng hợp là người giám sát vạn năm nay, đồng thời là người đầu tiên phát hiện Ly Thiên xuất hiện bất thường. Đáng tiếc, khi phát hiện điểm khác thường, ông ta muốn độc chiếm đồ tốt nên đã giấu giếm tình hình, một mình chạy đến nay, vô duyên vô cớ nộp mạng.”

Thì ra đầu đuôi là vậy, thảo nào sau khi Hồng Dịch tử vong, không có ai đến đây. Ngao Dạ thầm cảm thấy may mắn Hồng Dịch Tiên Hoàng bị lợi ích làm mê muội, bọn họ đối phó với một mình ông ta đã phải cố hết sức, nếu lúc ấy ông ta còn tìm giúp đỡ thì e là bọn họ lành ít dữ nhiều.

Lúc này một ông lão ba ba gầy gò từ xa đi tới.

Ngao Dạ vừa nhìn thấy đối phương lập tức nhíu mày, người kia vừa gầy vừa nhỏ, nhìn như đi không nổi, thực tế tốc độ lại cực nhanh, nháy mắt đã đến trước mặt mọi người.

Lạc Kỳ nhìn thấy người vừa đến, trái tim nhảy một cái. Long tộc có người đến thì thôi đi, không ngờ Tiên Hoàng tộc Huyền Vũ cũng đến Ly Thiên.

“Đây chính là Ngao Dạ phải không?” Huyền Khánh nhìn Ngao Dạ hỏi.

Ngao Hùng gật đầu: “Đúng vậy.”

“Quả nhiên là thanh niên tài tuấn,  không lâu nữa Long tộc lại có thêm một vị trưởng lão Tiên Hoàng rồi.”

Ngao Hùng cười cười: “Nó còn kém nhiều lắm.”

Ngao Dạ quay đầu đi, còn kém nhiều ư? Kỳ thật không nhiều lắm đâu

Huyền Khánh nhìn Ngao Dạ vài lần rồi dời tầm mắt. Tuy y có tư chất không tồi nhưng vẫn chỉ là đỉnh Tiên Tôn, không đáng để Tiên Hoàng tộc Huyền Vũ xem trọng quá mức.

“Ngao đạo hữu đến đây đã lâu, có thu hoạch gì không?” Huyền Khánh lên tiếng hỏi.

Ngao Hùng xòe tay nói: “Tìm được mấy bảo tàng trống không, đồ đạc bên trong đã không còn.”

Huyền Khánh thở dài nói: “Thật không ngờ, năm xưa các tộc đã xới tung toàn bộ tinh vực Ly Thiên, vậy mà vẫn còn nhiều bảo tàng không bị phát hiện. Nhưng cũng khó trách, bảo tàng của tộc Bất tử, chỉ có chính bọn họ là biết rõ nhất.”

Ngao Hùng không hiểu nói: “Nhắc đến rất kỳ quái, tộc Bất tử đã diệt tuyệt mấy chục vạn năm, dù năm xưa bọn chúng bảo vệ được đời sau, nhưng nhiều đời sinh ra, huyết mạch phải càng ngày càng mỏng manh mới đúng, sao đột nhiên lại xuất hiện một người tộc Bất tử vương tộc?”

Ngao Dạ cũng cảm thấy chuyện này đúng là rất kỳ quái.

Huyền Khánh nói: “Có lẽ phải tìm được người kia thì mới biết rõ được.”

Ngao Dạ liếc nhìn Huyền Khánh, thầm nghĩ lão quái vật này coi chuyện đó là lẽ đương nhiên, dù có tìm được người chưa chắc làm rõ được. Giang Thiếu Bạch khá hồ đồ, tuy hắn có nhiều đặc điểm của tộc Bất tử, thế nhưng đến giờ hắn vẫn không thể xác định bản thân có phải thật sự là người tộc Bất tử hay không.

Hết chương 460

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info