ZingTruyen.Com

Dm Hoan Ghi Chep Xuong Nui Cua Than Con Diep Uc Lac

Chương 451: Cuộc sống ở Long tộc

Edit: OnlyU

Thời gian tiếp theo, Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân ở lại Long tộc, hắn thả ong hoàng kim trong Tiên Vân Chi Cư ra ngoài.

Năm xưa hắn có đưa cho Lạc Kỳ một số ong hoàng kim, mấy trăm năm qua chúng được nuôi dưỡng tốt, ăn ngon uống sướng nên đã trưởng thành rất nhanh, con nào cũng khỏe mạnh béo tròn. Thế nên hiện giờ ong hoàng kim của Giang Thiếu Bạch kém hơn rất nhiều.

Ngao Dạ nhìn bầy ong của Giang Thiếu Bạch, liếc mắt trào phúng một trận, còn trách hắn cắt xén phần ăn của ong hoàng kim, khiến bầy ong quý giá gầy trơ xương, cực kỳ lãng phí.

Giang Thiếu Bạch bất đắc dĩ, hoàn cảnh tu luyện giữa hắn và Ngao Dạ hoàn toàn khác biệt, hắn có thể nuôi bầy ong như vậy đã là không tồi rồi. Còn Ngao Dạ, nếu không có Long tộc chống lưng thì e là ngay cả bản thân y cũng không sống nổi, đừng nói đến bầy ong.

Tên tu nhị đại này căn bản không hiểu được gian khổ của tu sĩ bình thường như hắn, Giang Thiếu Bạch thật muốn đưa tên khó ưa đến tinh vực cấp sáu linh khí mỏng manh rèn luyện một trận.

Lạc Kỳ phân tán bầy ong hoàng kim của Giang Thiếu Bạch đến mấy ngọn núi gần đó.

Mấy năm qua, bầy ong của hắn luôn bị nhốt trong Tiên Vân Chi Cư, tuy hắn có bổ sung vào Tiên Vân Chi Cư số lượng lớn nguyên thạch, nhưng đối với bầy ong hoàng kim đã tăng thực lực thì không gian bên trong vẫn quá nhỏ.

Vì không gian nhỏ mà nhiều con ong bị ép vào trạng thái ngủ đông.

Ngao Dạ sở hữu Long sơn không tồi, ong hoàng kim nhanh chóng thích ứng hoàn cảnh mới. Đẳng cấp của chúng khá thấp, ủ ra mật ong có chất lượng không cao, nhưng các tu sĩ Long tộc chỉ thích mùi vị của mật ong, dù chất lượng hơi thấp, bọn họ vẫn thích.

Tạm thời Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân định cư tại Long tộc, thỉnh thoảng hắn sẽ hàn huyên tâm đắc tu luyện với Ngao Dạ và Lạc Kỳ. Tuy thể chất giữa Nhân tộc và Long tộc chênh lệch rất nhiều, nhưng có vài vấn đề tu luyện lại tương đồng, mọi người tụ tập nói chuyện phiếm, lấy thừa bù thiếu lẫn nhau, trái lại có thu hoạch không nhỏ.

Tuy Long tộc chủ động mời hai người đến làm khách, nhưng địa vị của họ tại đây lại khá xấu hổ, thế nên họ không thường ra ngoài.

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân an phận ở trong địa bàn của Ngao Dạ, thế mà lại chọc các tu sĩ hiếu kỳ đến hóng chuyện.

Đối với hành vi này của đối phương, Giang Thiếu Bạch không còn lời gì để nói, bọn họ coi thường Nhân tộc, thế nhưng ngẫu nhiên trong địa bàn Long tộc xuất hiện Nhân tộc, bọn họ lại thích đến xem mới mẻ. Ngày nào hắn cũng thấy mấy con rồng đến nhìn lén, còn xoi mói chỉ trỏ hắn.

Giang Thiếu Bạch rất bất đắc dĩ, không tránh đi mà dứt khoát thong thả ngồi trong đình viện, vờ như hoàn toàn không biết gì, để mấy con rồng này nhìn cho đã, hết cảm giác mới mẻ rồi sẽ tự động đi thôi.

Quả nhiên mấy ngày sau, các tu sĩ Long tộc cảm thấy hai người chỉ là dê hai chân bình thường, người đến nhìn lén dần dần ít đi.

***

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân đến ở Long tộc, khiến các tu sĩ Long tộc bàn tán sôi nổi. Đương nhiên Nhân tộc không đáng để bọn họ bàn tán như vậy, chẳng qua hai người không tính là Nhân tộc bình thường.

“Ngao Cấm, Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân là người phi thăng cùng Ngao Dạ phải không?” Ngao Giang tò mò hỏi.

Ngao Cấm nhẹ gật đầu: “”Đúng vậy.”

“Thật lợi hại, mới mấy trăm năm mà tu vi của hai người họ đã vượt qua ngươi luôn.”

Ngao Cấm lườm Ngao Giang một cái, không lên tiếng. Ông thầm thở dài trong lòng, năm xưa khi gặp Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân, ông không coi hai người ra gì, còn cho rằng bọn họ không có tài. Nào ngờ mới mấy trăm năm trôi qua, cả hai đồng thời lên đến hậu kỳ Tiên Tôn, tuy nói hai người nhờ có Huyền Thiên linh quả mới được như thế, nhưng như vậy đã rất hiếm thấy rồi.

Tu vi bị Nhân tộc mình từng không thèm để ý vượt mặt, tuy ngoài miệng Ngao Cấm không nói gì nhưng trong lòng vẫn có cảm giác khó chịu.

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân lại không phải là tu sĩ hậu kỳ Tiên Tôn bình thường, bọn họ còn là đan sư. Muốn tăng đan thuật còn khó hơn cả việc tăng tu vi, nhất là hai người không có thế lực nào chống lưng. Ngao Cấm thật sự không biết, rốt cuộc hai người làm cách nào đi đến được bước này.

Tuy trong lòng khó chịu nhưng ông không thể không thừa nhận, năm xưa ông đã nhìn nhầm.

Ngao Cấm liếc mắt nhìn Ngao Giang: “Không phải ngươi là trung kỳ Tiên Tôn sao?”

Ngao Giang cười cười: “Do ta vừa ngủ một giấc dài mới chậm trễ việc tu luyện.”

Ngao Cấm: “…” Với tư chất của Ngao Giang, dù không ngủ thì phỏng chừng mấy trăm năm nữa cũng tiến bộ không được bao nhiêu.

Ông lắc lắc đầu, tu vi càng cao càng khó tu luyện, mấy trăm năm qua ông không hề lười biếng, dùng tất cả các biện pháp tu luyện, thế mà tu vi tăng lên cực chậm. Tu vi đến tình trạng này, muốn tăng lên nữa thì không thể thiếu một trong hai thứ cơ duyên và thiên phú.

Ngao Cấm nghĩ đến Chân Linh Chi Thủy của Giang Thiếu Bạch, lại nghĩ đến Huyền Thiên linh quả của Ngao Dạ, ông cho rằng bản thân còn thiếu cơ duyên.

“Trên đường đến đây, Giang Thiếu Bạch đã xử lý không ít tu sĩ Tiên Tôn. Tên này thoạt nhìn văn nhã yếu ớt nhưng xem ra lại là người tâm ngoan thủ lạt. Năm xưa ngươi không kết thù với họ phải không, bây giờ ngươi chưa chắc đánh thắng họ.” Ngao Giang nói tiếp.

Ngao Cấm mất kiên nhẫn: “Sao ngươi nhiều lời vậy? Tại sao ta phải kết thù với hắn?!”

Năm đó khi ông gặp Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân, hai người còn không phải là Hư Tiên, ông không gây thù chuốc oán gì với họ, mà phỏng chừng cũng không để lại ấn tượng tốt.

Ngao Giang cười cười: “Nói chuyện chơi thôi mà, ngươi tức giận cái gì chứ.”

Ngao Cấm nhắm mắt lại, trong lòng hơi phiền muộn. Mấy ngày nay không ít người đến tìm ông nghe ngóng chuyện của Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân, ở Tiên giới này, hậu bối vượt mặt tiền bối là chuyện bình thường, nhưng khi sự tình xảy ra với chính bản thân thì không vui vẻ nổi. Suốt mấy ngày qua ông bị người ta hỏi nhiều lần, trong lòng rất khó chịu.

***

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân đến đây sinh sống, Lạc Kỳ cực kỳ vui mừng. Những lúc rảnh rỗi, anh và Diệp Đình Vân sẽ cùng nghiên cứu các phương pháp ủ linh tửu.

Ở mức độ nào đó, ủ linh tửu và luyện chế đan dược có vài điểm tương đồng, cậu có vài tâm đắc trong việc ủ rượu. Dưới sự hướng dẫn của cậu, tay nghề của Lạc Kỳ tăng lên rất nhanh.

Phương pháp ủ rượu Long tộc đưa cho Lạc Kỳ hoàn toàn khác biệt với phương pháp của Teddy, Diệp Đình Vân tổng hợp nhiều phương pháp khác nhau rồi cải tiến thành phương pháp mới. Sau nhiều lần thử nghiệm, hai người ủ được linh tửu chất lượng cao, hiệu quả càng xuất sắc.

Ngao Dạ đi vào phòng chưng cất rượu, nhìn hai người hỏi: “Có rượu không vậy?”

Lạc Kỳ đáp: “Có một số mới ra lò, còn thừa lại hai vò.”

“Hai vò? Ngươi lừa ta, số lượng không đúng!”

“Vốn có mười vò, có điều tám vò đã bị người ta mang đi.” Anh bất đắc dĩ xòe tay. Nhiều loại rượu ủ xong rồi vẫn phải cần một thời gian mới uống được, thế nhưng Long tộc là một đám thiếu kiên nhẫn.

Ngao Dạ khó chịu nói: “Đám khốn nạn! Không phải ta đã nói đuổi bọn họ đi rồi sao?”

Lạc Kỳ chỉ cười khổ mà không nói gì. Đuổi đi? Phải xem có đuổi được không đã!

Ngao Dạ làm ầm ĩ một lúc, đại khái nhận ra muốn đuổi tu sĩ Long tộc đi là việc không thực tế, y từ từ bình tĩnh lại.

“Số rượu này bao giờ mới uống được?”

“Phải một thời gian nữa.”

“Ngày nào hai người cũng chưng cất rượu, sao lại không đủ uống? Có phải hai người lén uống một mình không?”

Lạc Kỳ: “…” Thích ăn mảnh một mình không phải là Ngao Dạ sao?

Thấy Lạc Kỳ nhìn mình chằm chằm, Ngao Dạ chợt thấy chột dạ, buồn bực nói: “Ta đi ra ngoài xem ong hoàng kim thế nào rồi.”

Anh gật đầu: “Ừm.”

***

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân sống tại Long tộc hơn ba mươi năm, trong khoảng thời gian này, hai người củng cố vững chắc tu vi hậu kỳ Tiên Tôn, bắt đầu có tiếng tăm tại Long tộc.

“Giang đan sư, có Thối Cốt Đan không?”

Giang Thiếu Bạch khẽ gật đầu với Ngao Giang: “Có.”

“Cho ta mười lọ đi.”

Hắn cau mày, ngờ vực hỏi: “Cần nhiều vậy sao, ngươi lại đè đạo lữ gãy xương hả?” Còn không phải là một người.

“Ta không có dùng sức.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Làm đạo lữ của tu sĩ Long tộc phải có thể lực hơn người, cơ thể không đủ khỏe mạnh thì tốt nhất đừng thử, lỡ sơ sót một chút là nguy hiểm đến tính mạng.

“Muốn mấy lọ đan dược chữa thương không?” Hắn hỏi thêm.

Ngao Giang khẽ gật đầu: “Cũng được.”

Giang Thiếu Bạch lắc lắc đầu, Long tộc thật là một chủng tộc đáng sợ. Đại ca đi theo Ngao Dạ đúng là đáng thương, may là tu vi của đại ca không bị giảm xuống.

Sau Ngao Giang, có mấy tu sĩ lục tục đến mua đan dược.

Từ khi đến Long tộc, hai người luôn luyện chế đan dược, ban đầu là giữ lại tự dùng, dần dần có người đến mua. Mấy năm gần đây, số người đến mua ngày càng nhiều, hắn dần có chỗ đứng tại Long tộc.

Hơn ba mươi năm qua, đan thuật của hắn tiến bộ không ít, có thể luyện chế càng nhiều đan dược cấp bảy.

Sau khi tiễn hết khách đến mua đan dược ra về, Giang Thiếu Bạch đi ra khỏi phòng luyện đan dưới chân núi, chậm rãi đi lên núi.

Từ trên đỉnh núi có thể trông thấy bầy ong hoàng kim đang bay xung quanh, có lẽ vì môi trường sống ở đây quá tốt, bầy ong nhanh chóng trưởng thành, con nào cùng béo tròn như quả bóng, đẳng cấp tiến bộ không ít.

Ong hoàng kim tăng đẳng cấp kéo theo chất lượng mật ong tăng lên, nhờ đó hắn thu được mật ong hoàng kim chất lượng cao.

Giang Thiếu Bạch đi từng bước lên bậc thang, đi thẳng đến phòng khách trên đỉnh núi.

Lạc Kỳ nhìn thấy hắn, tâm trạng không tồi nói: “Đệ về rồi.”

Hắn nhìn nét mặt anh trai nói: “Xem ra tâm trạng đại ca không tồi, có tin gì tốt sao?”

“Không biết có tính là tốt hay không nữa, đệ xem cái này đi.”

Giang Thiếu Bạch cầm ngọc giản lên đọc, trong đó ghi chép về quá khứ của tộc Bất tử.

Lạc Kỳ nhờ Ngao Dạ thăm dò các bí mật thượng cổ, sợ người khác chú ý nên anh không nói thẳng y đi điều tra tộc Bất tử, chỉ nói muốn thăm dò di tích thượng cổ, xem có tìm được cơ duyên bên trong hay không.

Ngao Dạ thu thập được đủ loại tin tức từ các tiền bối, có không ít tin tức liên quan đến tộc Bất tử.

Tộc Bất tử là một chủng tộc rất điên cuồng, sau khi phát triển lớn mạnh, tộc Bất tử bắt đầu mở rộng thế lực ra xung quanh, các tộc khác phản kháng. Có điều năm xưa tộc Bất tử bị diệt tuyệt nhanh như vậy là vì bọn họ xuất hiện mâu thuẫn nội bộ.

Khi đó tộc Bất tử có khá nhiều tu sĩ Tiên Hoàng cường giả, không biết vì lý do gì mà bọn họ tự giết hại lẫn nhau. Nội bộ tộc Bất tử mâu thuẫn khiến các tộc khác có cơ hội, tất cả liên thủ diệt trừ tộc Bất tử.

Tộc Bất tử nổi danh hung ác, sau khi tiêu diệt bọn họ, các tộc khác lo lắng tro tàn lại cháy nên đã truy sát người thuộc tộc Bất tử đến vạn năm sau.

Người tộc Bất tử hoành hành bá đạo khắp nơi, hiển hách một thời bỗng chốc thành chuột chạy trên đường người người hô đánh.

Giang Thiếu Bạch đọc tiếp nội dung trong ngọc giản, các bộ tộc muốn thổi phồng thắng lợi năm xưa nên đã che giấu chuyện tộc Bất tử mâu thuẫn nội bộ, nhưng bí mật này vẫn bị ghi lại.

Trong ngọc giản còn nhắc đến tinh vực Ly Thiên, các Tiên Hoàng của tộc Bất tử xảy ra mâu thuẫn chính tại tinh vực này.

Giang Thiếu Bạch thầm nghi ngờ tộc Bất tử mâu thuẫn nội bộ là vì tiến giai Tiên Đế.

Tu sĩ Tiên Hoàng có thể hùng bá một phương, nhưng theo truyền thuyết, chỉ khi nào tiến giai Tiên Đế mới thật sự đồng thọ cùng trời đất.

Nghe đồn trước kia Tiên giới có Tiên Đế, tuy nhiên hiện tại Tiên Đế chỉ còn là truyền thuyết. Ở Tiên giới, tu sĩ có tu vi đỉnh Tiên Hoàng đã cực kỳ hiếm rồi chứ đừng nói đến Tiên Đế.

Năm xưa tộc Bất tử cực kỳ cường thịnh, thậm chí có đến mấy tu sĩ đỉnh Tiên Hoàng, thực lực dễ dàng nghiền ép các chủng tộc khác. Nếu tộc Bất tử hấp thu tử khí tiến giai như hắn thì tử khí đồng tộc không thể nghi ngờ chính là thứ bổ nhất.

Tại Tiên giới, vì tiến thêm một bước mà nhiều tu sĩ không tiếc trả bất cứ giá nào, vài tu sĩ tu luyện Tuyệt Tình Đạo còn giết vợ con chứng đạo, là chuyện bình thường mà thôi. Tu sĩ đỉnh Tiên Hoàng của tộc Bất tử vì tiến giai Tiên Đế trong truyền thuyết mà đồ sát đồng tộc cũng là chuyện dễ hiểu.

Lạc Kỳ đẩy Giang Thiếu Bạch một cái: “Thiếu Bạch, đệ đang nghĩ gì vậy?”

“Không có gì.”

“Từ từ sẽ đến, hiện tại tu vi hậu kỳ Tiên Tôn cũng đủ dùng rồi.”

Hắn cười cười: “Đại ca nói đúng.”

Ngao Dạ chợt lao vào như cơn gió lốc, Giang Thiếu Bạch nhíu mày nhìn đối phương.

“Ngươi về rồi à?” Lạc Kỳ cười nói với Ngao Dạ.

Y gật đầu: “Ừ.”

“Thoạt nhìn tâm trạng ngươi không tồi, có chuyện gì vui hả?”

Ngao Dạ lấy một thùng mật ong hoàng kim ra: “Ta vừa mới đi thu mật ong.”

Giang Thiếu Bạch liếc nhìn y, thầm nghĩ Ngao Dạ không có tiền đồ gì cả, thu được chút mật ong mà đã vui mừng như vậy, dù sao y cũng là một con rồng hậu kỳ Tiên Tôn.

Lạc Kỳ nói: “Lần này thu hoạch được không ít nhỉ.”

“Đúng vậy. Bọn khốn kia cứ thích tranh giành với ta, lần này ta ra tay nhanh.”

Giang Thiếu Bạch nghe vậy lắc lắc đầu, hắn không nên chê Ngao Dạ không có tiền đồ, vì toàn bộ Long tộc đều là những người không có tiền đồ như vậy.

Hết chương 451

Chương 452: Lịch sử tộc Bất tử

Edit: OnlyU

“Mọi người đang nói chuyện gì vậy?” Ngao Dạ tò mò hỏi.

“Chúng ta đang nói về tộc Bất tử.” Giang Thiếu Bạch thẳng thắn đáp.

Y nhíu mày: “Tộc Bất tử? Nói chuyện này làm gì?”

Hắn nhún vai: “Tùy tiện trò chuyện chơi thôi, chủng tộc này khá thú vị đồng thời khá thần bí, tin tức lưu truyền rất ít.”

“Ta có biết một chút về tộc Bất tử.” Y nghiêng đầu nói.

Lạc Kỳ nhờ Ngao Dạ thu thập tư liệu về động phủ thượng cổ và bí mật của các chủng tộc thượng cổ, tuy y không cố tình tìm tư liệu về tộc Bất tử, nhưng trong quá trình điều tra đã hiểu thêm không ít.

Giang Thiếu Bạch hiếu kỳ hỏi: “Ngươi biết được chuyện gì?”

“Tộc Bất tử là một đám điên, thích giết người, thích nhất phát động chiến tranh chủng tộc, đồ sát khắp nơi.”

Sau khi một chủng tộc trở nên cường thịnh thì việc mở rộng khuếch trương là thiên tính, nhưng cách thức mở rộng hung bạo như vậy chỉ có tộc Bất tử. Dường như bọn họ là một chủng tộc tồn tại vì giết chóc.

“Có lẽ vì không còn người cho họ giết nữa nên họ bắt đầu quay sang giết hại lẫn nhau, sau đó bị diệt vong.”

Giang Thiếu Bạch: “…”

“Thật may mắn, tộc Bất tử đã bị diệt vong, bằng không Tiên giới đã bị tai họa không biết thành cái dạng gì rồi.” Ngao Dạ lắc lắc đầu, cảm thán nói.

Giang Thiếu Bạch: “…”

“Nói đến tộc Bất tử, hình như bọn họ khá giống với tộc Sinh Mệnh Cổ Thụ.” Y nói tiếp.

Diệp Đình Vân nhíu mày nhìn Ngao Dạ, y nói tộc Bất tử như một bọn điên, chẳng lẽ tộc Sinh Mệnh Cổ Thụ cũng điên cuồng như thế sao?

Giang Thiếu Bạch khá bất ngờ: “Tộc Sinh Mệnh Cổ Thụ?” Lẽ nào lão thụ yêu nói thật, tộc Sinh Mệnh Cổ Thụ từng hung hăng càn quét một thời?

Ngao Dạ gật đầu: “Đúng vậy.”

Hắn hiếu kỳ hỏi tiếp: “Không phải Mộc tộc đều rất yếu ớt sao?”

“Đa số Mộc tộc yếu ớt, nhưng nghe đồn thời thượng cổ Mộc tộc từng có mấy nhân vật lợi hại, bọn họ phân thân ra ngàn vạn, lấy sinh linh thiên hạ làm thức ăn, cực kỳ hung tàn.”

“Sau đó thì sao, tại sao tộc Sinh Mệnh Cổ Thụ xuống dốc?” Hắn hỏi tiếp.

“Bị Thiên Lôi đánh.”

Giang Thiếu Bạch khó hiểu: “Bị sét đánh hả?”

Ngao Dạ gật đầu: “Hình như là vậy, nghe nói bị sét đánh thành mấy phần.”

Thế nhưng tộc Sinh Mệnh Cổ Thụ không bị đánh chết, là các đại chủng tộc bồi thêm một mồi lửa, thừa dịp bọn họ trọng thương mà chia cắt. Huyết nhục của người tộc này là vật đại bổ, năm xưa vì tranh giành di thể của bọn họ mà các chủng tộc khác đã đại chiến một trận, tử thương nặng nề.

Giang Thiếu Bạch: “…”

Diệp Đình Vân cúi đầu, trái tim đập liên hồi, trong lòng quay cuồng.

Khi nghe lão thụ yêu nhắc đến quá khứ huy hoàng của tộc Sinh Mệnh Cổ Thụ, cậu luôn cảm thấy chuyện này quá xa xôi nên không có cảm giác gì nhiều, hiện tại nghe Ngao Dạ nhắc đến, trong lòng cậu bỗng có cảm giác thương tiếc. Nếu tộc Sinh Mệnh Cổ Thụ không xuống dốc thì Mộc tộc bây giờ không cần phải trốn đông trốn tây như vậy.

Ngao Dạ chống cằm, thở dài một hơi: “Kỳ thật vài nhân vật cao cấp của Long tộc có suy đoán, tộc Bất tử và tộc Sinh Mệnh Cổ Thụ đều chết vì Thiên Đạo.”

Giang Thiếu Bạch ngờ vực hỏi lại: “Thiên Đạo?”

Y khẽ gật đầu: “Không sai. Vì hai tộc này đều đột ngột sụp đổ khi đang trên đỉnh huy hoàng, Thiên Đạo hi vọng các chủng tộc phát triển mạnh mẽ chứ không phải một tộc độc bá.”

Giang Thiếu Bạch ngẫm nghĩ, cảm thấy khả năng này khá cao. Tiên giới tựa hồ từng xuất hiện các chủng tộc cường thịnh, nhưng đa số đều như phù dung sớm nở tối tàn, hiển hách một thời rồi lại biến mất không còn tăm tích.

Ngao Dạ quay đầu nói: “Long tộc từng có thời kỳ vô cùng cường thịnh, lúc đó chúng ta có hai tu sĩ đỉnh Tiên Hoàng, sau đó…”

Giang Thiếu Bạch cau mày: “Sau đó thì sao?”

“Sau đó một tu sĩ đỉnh Tiên Hoàng chết dưới thiên kiếp.”

“Sao lại như vậy?” Long tộc nổi tiếng có thể chất mạnh mẽ mà.

Y nói tiếp: “Tu sĩ đỉnh Tiên Hoàng còn lại thì sau này bỗng nhiên không còn tung tích, không chỉ thế, trong mấy vạn năm đó, tiểu long ra đời càng ngày càng ít. Từ khi hai vị đỉnh Tiên Hoàng biến mất, tỷ lệ ấu long sinh ra lại dần tăng lên.”

Giang Thiếu Bạch: “…”

Ngao Dạ lắc đầu nói: “Có một vị tiền bối suy đoán, hiện tại Tiên giới không cho phép Tiên Đế xuất hiện, thế nên mấy năm qua, chưa từng xuất hiện một vị Tiên Đế nào.”

Giang Thiếu Bạch: “…”

Hắn nghe y nói thế, bỗng nhiên thay đổi cách nhìn về Long tộc. Nhiều người cho rằng Long tộc có thiên phú xuất chúng nhưng đầu óc đơn giản, hiện tại xem ra, Long tộc có tuổi thọ dài đằng đẵng, sống nhiều năm chứng kiến nhiều sự việc, dần dần sẽ trở nên thông minh, dù mỗi ngày chỉ thông minh lên một chút xíu đi nữa thì qua bao năm tháng, trí thông minh của họ đã trở nên rất khó lường.

Ngao Dạ chợt cười xấu xa: “Kỳ thật ta cho rằng mấy lão tiền bối đó tư chất kém, tự biết bản thân không thể tu luyện lên đến Tiên Đế bèn trách Thiên Đạo, chậc chậc…”

Giang Thiếu Bạch: “…” Ngao Dạ dám nói mấy câu này mà không sợ bị đánh.

Y nhìn hắn hỏi: “Sao ngươi lại có hứng thú với tộc Bất tử?”

“Ta nghe nói trong lãnh thổ của tộc Bất tử có rất nhiều thứ tốt, muốn đến đó xem sao.”

Ngao Dạ khinh thường nói: “Tộc Bất tử đã diệt vong nhiều năm, nếu có đồ tốt thì cũng bị người khác lấy đi từ lâu rồi.”

Giang Thiếu Bạch khẽ gật đầu: “Nói thế cũng không sai, nhưng luôn có cá lọt lưới.” Cung điện tại Hắc Thạch Vực chính là con cá lọt lưới.

Y gật gù: “Cũng đúng, luôn có cá lọt lướt, nhưng không chắc ngươi có thể tìm được.”

Giang Thiếu Bạch liếc nhìn đối phương, tên Ngao Dạ này không có chút lòng tin về hắn.

“Tìm không thấy cũng phải tìm.” Hắn hàm hồ đáp.

Tu vi đạt đến trình độ này, muốn dựa vào khổ tu tiến giai sẽ rất gian nan, nhiều tu sĩ lên đến hậu kỳ Tiên Tôn sẽ đi thăm dò các di tích, tìm kiếm cơ duyên. Hắn và tộc Bất tử có nguồn gốc sâu xa nào đó, nếu hắn tìm di tích của tộc Bất tử sẽ có khả năng hơn người khác mấy phần.

Ngao Dạ nói tiếp: “Cũng đúng, cả ngày làm ổ trong phòng tu luyện chán muốn chết, thỉnh thoảng đi ra ngoài cũng tốt.”

Y vẫy vẫy đuôi, mấy năm nay y dùng không ít các loại đan dược và nguyên thạch, thế mà tu vi không tăng lên được. Y đã ăn một quả Huyền Thiên, trực tiếp tăng một cấp bậc khiến y lâng lâng tự mãn, cho rằng tu luyện cảnh giới Tiên Tôn cũng nhanh thôi. Có điều mấy năm qua, tu vi của Ngao Dạ tiến bộ cực kỳ chậm chạp, sự thật này giội một thau nước lạnh vào y, cũng may tình trạng của Giang Thiếu Bạch cũng tương tự, giúp y bình tâm một chút.

Mấy năm này tu vi tiến bộ chậm chạp khiến Ngao Dạ hiểu rõ giá trị thực sự của Huyền Thiên linh quả.

Y nhìn Giang Thiếu Bạch hỏi: “Ngươi chuẩn bị rời đi sao?”

Hắn gật đầu: “Ta quấy rầy đã một thời gian, nên đi rồi.”

“Các trưởng lão trong tộc rất thích ngươi, phải biết bọn họ rất hiếm khi thích Nhân tộc.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Trưởng lão Long tộc không thích hắn đâu, họ chỉ thích rượu do Đình Vân chưng cất. Mấy năm qua vì ủ rượu mà Đình Vân đã dùng hết bảy tám phần Chân Linh Chi Thủy, hai người có một hồ Chân Linh Chi Thủy, hiện giờ chỉ còn lại mấy thùng, phải để dành đề phòng khi cần thiết, không thể tiếp tục dùng nữa.

Giang Thiếu Bạch lắc đầu nói: “Ta ở đây cũng lâu rồi.”

Trước kia hắn lấy được tinh thạch màu đen trong di tích tại Hắc Thạch Vực, mấy năm nay đã dùng hết rồi. Nguyên khí trong người hắn có tăng, có điều Hoang Cổ Thánh Thể tiến giai cần quá nhiều nguyên lực, hiện tại hắn không hề có cảm giác sắp lên đỉnh Tiên Tôn.

Ngao Dạ quay đầu hỏi: “Ngươi muốn đi đâu?”

Giang Thiếu Bạch hít sâu một hơi: “Ta muốn đến tinh vực Ly Thiên xem sao.”

“Địa bàn của tộc Bất tử?”

“Đúng vậy.”

“Ngươi rất chấp nhất với tộc Bất tử. Ngươi muốn đến xem thử thì cứ đi, nhưng nơi đó không thái bình đâu.”

Đối với tộc Bất tử, tinh vực Ly Thiên có địa vị cao tương tự Long vực đối với Long tộc vậy. Thời kỳ tộc Bất tử tung hoành bốn phương, các đại nhân vật của họ đều tập trung tại tinh vực này. Tộc Bất tử xảy ra nội loạn cũng phát sinh ngay tại tinh vực Ly Thiên.

Sau khi tộc Bất tử xuống dốc, các chủng tộc hợp lực đánh vào tinh vực Ly Thiên, cư dân tộc Bất tử sống tại đây bị tu sĩ các chủng tộc khác liên thủ giết sạch.

Ly Thiên vốn là tinh vực cấp tám, có điều sau khi tộc Bất tử chiến bại, linh mạch trong tinh vực bị các tộc khác rút đi, tài nguyên bị cướp đoạt không còn gì, toàn bộ tinh vực dần dần khô kiệt.

Các đại chủng tộc tiến hành càn quét trải thảm toàn bộ tinh vực Ly Thiên, xong xuôi mới rời đi. Nguyên khí tại Ly Thiên đã bị các tộc ép khô, tinh vực cấp tám dần dần giảm xuống chỉ còn cấp sáu.

Mấy chục vạn năm trôi qua, tinh vực Ly Thiên đã biến thành một nơi hoang vu, dù thế thời gian đầu vẫn có tu sĩ tiến vào tìm kiếm tài nguyên.

“Nghe nói tinh vực Ly Thiên cực kỳ hoang vu, lại vô cùng nguy hiểm, có người kể vong linh tộc Bất tử quấy phá ở đó, thế nên những người tiến vào thường không ra được.” Ngao Dạ lắc đầu, cảm thán nói.

“Vong linh?” Giang Thiếu Bạch đảo mắt, chẳng lẽ là âm hồn, nếu đúng là âm hồn thì quá tốt rồi.

Ngao Dạ gật đầu: “”Đúng vậy. Nghe nói nhiều người đi vào tinh vực Ly Thiên liền phát điên, thời gian quá lâu, rất có thể chỉ là lời đồn.”

Giang Thiếu Bạch gật gù: “Vậy à.”

Y nghi ngờ nhìn hắn nói: “Thoạt nhìn ngươi rất hào hứng.”

Hắn cười cười: “Có sao?”

Ngao Dạ chống cằm nói tiếp: “Nếu ngươi định đi đến tinh vực Ly Thiên, ta có thể đi cùng ngươi.”

“Ngươi cũng đi?”

Y gật đầu: “Năm xưa tinh vực Ly Thiên bị các tộc thi triển thuật phong cấm không gian. Ngươi không có võ hồn không gian như ta, muốn tìm được tinh vực Ly Thiên trong tinh hà mênh mông không dễ đâu.”

Hắn ngờ vực hỏi: “Ngươi cũng có hứng thú với tinh vực Ly Thiên?”

Ngao Dạ gật đầu: “Ừ, ta nghe nói năm đó tộc Bất tử vơ vét được rất nhiều thứ tốt, có lẽ vài món được giấu kỹ chưa bị phát hiện, ta muốn đến đó xem sao.”

“Vậy được rồi.”

Ngao Dạ có võ hồn thời không thần kỳ, có y đi cùng sẽ hỗ trợ rất nhiều.

“Chừng nào lên đường?”

Ngao Dạ là thiếu chủ Long tộc, hắn kéo con người ta ra ngoài, không biết có bị các trưởng lão Long tộc phản đối hay không.

Y ngẫm nghĩ rồi đáp: “Có thể lên đường bất cứ lúc nào.”

“Trông ngươi có vẻ rất muốn rời khỏi Long tộc.”

Ngao Dạ liếc mắt: “Một con rồng ưu tú phải có chí bốn phương, không nên an phận một chỗ.”

Giang Thiếu Bạch gật gù: “Thì ra là thế, ta còn tưởng ngươi bị đánh nhiều nên muốn rời đi.”

Y khó chịu nói: “Ngươi đang nói bậy bạ gì đó?”

Giang Thiếu Bạch: “…” Hắn chỉ ăn ngay nói thật thôi mà, Long tộc là chủng tộc đứng đầu Tiên giới, cao thủ đông đảo, tu vi của Ngao Dạ không tệ nhưng so sánh với các tiền bối thực lực hùng hậu của Long tộc thì vẫn còn kém xa. Tiên Tôn và Tiên Hoàng vẫn chênh lệch rất lớn.

Ngao Dạ trừng mắt nhìn hắn: “Rốt cuộc ngươi có muốn đi đến tinh vực Ly Thiên hay không?”

Hắn gật đầu, không hề suy nghĩ đã đáp: “Muốn!”

“Vậy thì bớt nói lại, chuẩn bị lên đường sớm một chút.”

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Được rồi.”

Tu sĩ Long tộc biết Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân muốn đi, nhiều người bịn rịn không nỡ. Hắn chợt phát hiện “long duyên” của hắn ở Long tộc rất tốt, không khỏi đắc ý một chút.

Còn đối với việc Ngao Dạ muốn đi thì các trưởng lão lại không hề phản đối. Y đã lên hậu kỳ Tiên Tôn, trong mắt các trưởng lão, tu vi này đã đủ để xông pha bên ngoài, nên ra ngoài trải nghiệm.

Mọi người chuẩn bị xong xuôi rồi quyết định lên đường.

“Ngươi biết tọa độ của tinh vực Ly Thiên không?”

Ngao Dạ gật đầu: “Biết.”

Tinh vực Ly Thiên bị phong tỏa nhiều năm, vị trí bị lệch đi, nhiều người đã quên mất tinh vực này. Tuy Giang Thiếu Bạch biết có một tinh vực như vậy nhưng lại không biết rõ vị trí cụ thể.

Ngao Dạ cười nói: “Yên tâm đi, ta đã hỏi rõ rồi, tọa độ ở đây. Tuy vị trí tinh vực bị lệch đi, nhưng cả một tinh vực to lớn như thế, không sai lệch nhiều đâu.”

Giang Thiếu Bạch gật gù: “Vậy chúng ta đi thôi.”

Hắn điều khiển Tinh thần luân rời khỏi lãnh thổ Long tộc.

Các tu sĩ nhìn theo bốn người rời đi, bàn tán sôi nổi.

“Đi rồi!”

“Rốt cuộc là thanh niên trẻ, không chịu ngồi yên.”

“Bọn họ định đi đâu vậy?”

“Ngao Dạ luôn điều tra các di tích thượng cổ, chắc là muốn đi tìm di tích thượng cổ.”

“Di tích thượng cổ không dễ thăm dò đâu. Tốt nhất Ngao Dạ đừng xảy ra chuyện gì.”

“Hắn đã là hậu kỳ Tiên Tôn, có năng lực tự vệ.”

“Nên ra ngoài xông xáo, thích an nhàn tại Long sơn sẽ không có tiền đồ.”

Ngao Cấm nhìn theo Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân rời đi, tâm trạng hơi phức tạp. Mấy năm nay hai người sống tại Long tộc rất tốt, thậm chí còn vượt mặt ông, khiến ông cảm thấy khó chịu ít nhiều. Bây giờ người đi rồi, Ngao Cấm thầm thở phào nhẹ nhõm một hơi.

Hết chương 452

Chương 453: Tinh vực Ly Thiên

Edit: OnlyU

Ngao Dạ đang ngồi trong Tinh thần luân, y hiếu kỳ nhìn trái nhìn phải: “Pháp khí phi hành của ngươi khá lắm.”

Giang Thiếu Bạch cười đáp: “Ta cũng thấy vậy, pháp khí này là được người ta tặng.” Mấy năm qua Tinh thần luân đã giúp hắn không ít việc, còn phải cám ơn đám tu sĩ Tinh Tú Tông năm nào đã giúp đại ân.

Ngao Dạ ước ao nói: “Có người tặng ngươi sao? Ngươi thật may mắn.”

“Có thể nói vậy, ta luôn rất may mắn.” Hắn đắc ý nói.

Y buồn bực tiếp lời: “Tại sao ta lại không có vận may như vậy?”

“Chắc do nhân phẩm ngươi không tốt đó.”

Diệp Đình Vân trợn mắt, bọn họ có được pháp khí phi hành này là vì bị người ta chặn đường cướp của. Luôn bị chặn đường cướp của mà cũng coi là nhân phẩm tốt hả?

Ngao Dạ hung dữ trừng Giang Thiếu Bạch: “Ngươi nói bậy bạ gì đó, nhân phẩm của ta cũng rất tốt.”

Diệp Đình Vân: “…”

Lúc trước Ngao Dạ và Lạc Kỳ rời khỏi Long tộc lang bạt bên ngoài đã bị người ta chặn cướp nhiều lần, theo tiêu chuẩn “nhân phẩm tốt” của Giang Thiếu Bạch thì Ngao Dạ cũng được tính là nhân phẩm không tồi.

Giang Thiếu Bạch liếc nhìn y nói: “Ngươi còn kém xa.”

“Khoác lác!”

Diệp Đình Vân nhìn một người một rồng đang tranh luận mà im lặng trợn mắt, hai người này rảnh quá ha, khi không đi tranh luận vấn đề này không dứt.

Long vực cách tinh vực Ly Thiên khá xa, Tinh thần luân bay hơn hai mươi năm vẫn chưa đến mục tiêu.

Tinh thần luân tiêu tốn nguyên thạch không ít, mấy năm nay tài sản của Giang Thiếu Bạch tăng lên khá nhiều, không đến nỗi lặp lại tình huống năm xưa, nguyên thạch không đủ, suýt nữa bất lực không thể điều khiển pháp khí phi hành.

Ngao Dạ nằm dài trong Tinh thần luân, liếc nhìn Giang Thiếu Bạch nói: “Ngươi chọn nơi gì kỳ vậy, đi lâu rồi còn chưa tới.”

Hắn lườm y một cái, hắn muốn đi đến tinh vực Ly Thiên, lúc trước đối phương cũng đã đồng ý.

Giang Thiếu Bạch lật bản đồ: “Hẳn là gần đây thôi. Ngươi có cảm giác gì chưa?”

Ngao Dạ lắc đầu: “Tạm thời không có.”

“Vậy tiếp tục tìm.” Đã đến đây rồi, không thể từ bỏ giữa chừng.

Mấy tháng sau, Giang Thiếu Bạch nhìn thấy một đại lục khổng lồ lơ lửng.

“Đoạt Linh Trận, phạm vi trận pháp quá rộng lớn.” Ngao Dạ bay giữa không trung nói.

Nhìn từ xa, đại lục đang lơ lửng giống một bức sơ đồ kinh mạch con người, có thể nhìn thấy vô số huyết mạch nhỏ bé trên sơ đồ, tinh hoa trong huyết mạch bị Đoạt Linh Trận rút đi.

Nét mặt Giang Thiếu Bạch không được tốt cho lắm: “Thì ra là thế, ta đang thắc mắc tại sao.”

Tinh vực Ly Thiên từng là đại bản doanh của tộc Bất tử, sau khi bọn họ bị tiêu diệt, tinh vực giảm xuống thành tinh vực cấp sáu.

Tinh vực cấp cao luôn khác cấp thấp, dù linh mạch bị rút đi, nhưng trải qua thời gian dài điều dưỡng sẽ dần dần khôi phục nguyên khí. Thế nhưng toàn bộ tinh vực Ly Thiên bị Đoạt Linh Trận bao trùm thì khác.

Đoạt Linh Trận có thể rút hết nguyên khí của một tinh vực, toàn bộ tinh vực Ly Thiên đã bị Đoạt Linh Trận bao trùm, nguyên khí sinh sôi nhiều năm đều bị dẫn đến nơi khác, thảo nào Ly Thiên không thể hồi phục được.

Giang Thiếu Bạch đứng trên Tinh thần luân quan sát toàn bộ tình cảnh của tinh vực Ly Thiên, trong lòng chợt cảm thấy thê lương.

Ngao Dạ cau mày nói: “Thất sách! Từ trên này nhìn xuống dưới không thấy có thứ gì tốt, e là chúng ta đi một chuyến uổng công rồi.” Nếu biết trước tinh vực Ly Thiên là nơi quỷ quái thế này thì y đã không đến.

Giang Thiếu Bạch nhìn y nói: “Kiên trì một chút, biết đâu có đồ tốt.”

“Hy vọng là vậy, bằng không mất tiền lộ phí.”

“Lộ phí chỉ là chuyện nhỏ.” Tuy ngoài miệng hắn nói thế nhưng trong lòng cũng hơi đau lòng nguyên thạch tiêu phí dọc đường.

Ngao Dạ triển khai võ hồn không gian, xé mở một tia phong ấn không gian: “Chúng ta đi xuống thôi.”

Mọi người nhanh chóng đáp xuống tinh vực Ly Thiên. Bọn họ vừa đáp xuống, khe nứt không gian nhanh chóng khôi phục như cũ.

Ngao Dạ ngẩng đầu lên nhìn trận pháp phong ấn không gian, nheo mắt nói: “Nghe đồn trận pháp phong ấn không gian tinh vực Ly Thiên do bốn vị Tiên Hoàng có võ hồn không gian liên thủ bố trí, không thể phá vỡ, may là thời gian dài trôi qua, trận pháp có chút bất ổn.”

Đây là trận pháp phong ấn cấp chín, nếu không phải trận pháp được thiết lập từ thời xa xưa, hiện tại đã hơi bất ổn thì Ngao Dạ khó mà mở trận pháp được.

Giang Thiếu Bạch lắc lắc đầu, thầm nghĩ năm xưa vì ngăn chặn tộc Bất tử, các chủng tộc đã tốn không ít tâm tư.

Hắn vừa đáp xuống đất lập tức cảm thấy thân thiết, nguyên khí tại tinh vực Ly Thiên lại là tử khí rất đậm đặc, đối với hắn thì đây chính là phúc địa.

Ngao Dạ quay đầu nhìn xung quanh: “Nơi này thật hoang vu.”

Giang Thiếu Bạch nhìn bốn phía, chỉ trông thấy từng mảnh đất khô cằn, đất đai gập ghềnh như bị móng vuốt một con mèo to lớn cào qua.

Lạc Kỳ quan sát xung quanh rồi nói: “Chúng ta đi thôi.”

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Vâng.”

Bốn người thăm dò một vòng xung quanh, lọt vào mắt là phong cảnh tương tự nhau.

Ngao Dạ lắc đầu nói: “Nghe nói năm xưa các tộc đã tiến thành lục soát toàn bộ tinh vực, xem ra lời đồn là thật.”

Rất nhiều nơi như bị chó cào qua, hễ khu vực nào có khả năng giấu bảo vật đều bị đào sâu ba thước.

Giang Thiếu Bạch thả Teddy ra, nó vừa được thả ra lập tức gào thét không ngừng vào mặt hắn.

Trên đường đi, hắn đã thu Teddy vào trong Tiên Vân Chi Cư. Vì xoa dịu cảm xúc của con chó này, hắn còn chuẩn bị không ít nguyên thạch và linh tửu trong Tiên Vân Chi Cư. Lúc mới vào, Teddy sống khá thoải mái, có điều không lâu sau nó uống hết rượu, nguyên thạch cũng dùng hết, mà Giang Thiếu Bạch hoàn toàn quên mất nó.

Teddy la hét một hồi, đại khái nhận ra có hét cũng không được tích sự gì, nó dần bình tĩnh lại. Teddy nhìn trái nhìn phải một vòng, mơ hồ hỏi: “Đây là đâu?”

Giang Thiếu Bạch nhìn nó nói: “Nơi này mà ngươi không biết sao? Chính là tinh vực Ly Thiên. Chủ nhân trước kia của ngươi có địa vị cực cao trong tộc, là người quen ở nơi này mới đúng.”

Teddy ngạc nhiên trợn to hai mắt: “Nói đùa cái gì vậy, đây là tinh vực Ly Thiên? Nơi này giống tinh vực Ly Thiên chỗ nào?”

Giang Thiếu Bạch trịnh trọng gật đầu nói: “Không lầm đâu, đây chính là tinh vực Ly Thiên.”

Dù Ly Thiên từng như thế nào đi nữa thì bây giờ tất cả đã hóa thành cát bụi.

“Đây là tinh vực Ly Thiên? Nơi này thật sự là Ly Thiên sao?!” Teddy trừng mắt, trong lòng mờ mịt. Nó đi quanh bốn phía một lúc, cuối cùng như chấp nhận sự thật: “Sao lại biến thành thế này rồi?!”

Giang Thiếu Bạch nhìn dáng vẻ thẫn thờ của Teddy, trong lòng không khỏi xúc động.

Lúc này Ngao Dạ chợt nói: “Thiếu Bạch, ta nhìn khí linh của ngươi bao nhiêu lần đều thấy nó rất khôi hài!”

Hắn lườm Ngao Dạ một cái, con rồng này giỏi nhất là phá hỏng bầu không khí.

Teddy hung dữ trừng mắt nhìn Ngao Dạ, tựa như muốn nhào tới cắn người.

Giang Thiếu Bạch nghĩ một đằng nói một nẻo với Ngao Dạ: “Ngươi nói nhăng nói cuội gì vậy? Ngoại hình Teddy không ngầu sao?” Dù hắn cũng thấy khí linh của hắn khá khôi hài, nhưng trước mắt đang có việc cần nhờ vả nó.

Ngao Dạ: “…” Nhìn như chúa hề mà còn không cho người ta nói.

“Teddy, ngươi biết ở đây có bảo vật gì không?” Giang Thiếu Bạch thay đổi nét mặt hỏi.

“Nơi này thay đổi quá nhiều, khó mà nói.”

“Vậy đi tìm xung quanh trước đi.”

Tinh vực Ly Thiên rất rộng lớn, những khu vực bốn người thăm dò chỉ là một góc nhỏ của đại lục mà thôi.

Teddy đi xung quanh, không nhịn được cảm thán: “Sao lại hoang vu đến thế này cơ chứ.”

Nếu các trưởng lão tính tình nóng nảy năm xưa mà thấy được tình cảnh hiện giờ của tinh vực Ly Thiên, không chừng bọn họ sẽ tức đến chết, tiếc là bọn họ đã chết thật rồi, chết hết cả rồi…

Ngao Dạ nhìn quanh rồi nhận xét: “Đúng là rất hoang vu, thảo nào tinh vực Ly Thiên từng rất nổi tiếng, thế mà bây giờ lại ít người tới.”

“Hoang vu như vậy, ai mà muốn tới.”

Teddy đi dưới đất, không thể hiểu nổi nói: “Rốt cuộc tộc Bất tử đã xảy ra chuyện gì? Tại sao Ly Thiên lại biến thành thế này?”

Giang Thiếu Bạch đáp: “Nghe đồn năm xưa các đại nhân vật của tộc Bất tử tự giết hại lẫn nhau.”

“Tự giết nhau, chẳng lẽ có người tin lời đồn kia?”

Hắn ngờ vực hỏi: “Lời đồn gì?”

“Tộc Bất tử phải dốc hết toàn lực mới có thể bồi dưỡng được một vị Tiên Đế.” Teddy đáp.

Giang Thiếu Bạch hít sâu một hơi, thầm nghĩ “dốc hết toàn lực” chẳng lẽ là giết chết hết những người khác? Nếu tộc Bất tử vương tộc có thể chất giống như hắn thì xem ra đây cũng là một biện pháp.

Ngao Dạ nhìn Teddy, cảm thấy kỳ lạ hỏi: “Sao ngươi biết mấy chuyện này?”

Teddy lườm Ngao Dạ, không thèm để ý đến y.

Ngao Dạ thầm nghĩ khí linh của Giang Thiếu Bạch bộ dạng khôi hài, mà tính tình còn rất khó chịu.

Một cơn gió lạnh chợt thổi qua, nghe như từng tiếng nghẹn ngào. Ngao Dạ nhíu mày, hơi cáu kỉnh nói: “Tiếng gió thổi thật khó nghe!” Nghe giống tiếng trẻ con khóc, khiến người ta sợ hãi.

Giang Thiếu Bạch tán thành: “Ừ.”

Y ngẫm nghĩ rồi nói tiếp: “Tìm kiếm không có manh mối chẳng được tích sự gì, không bằng chúng ta đến vương thành của tinh vực xem sao.”

Tinh vực Ly Thiên rất rộng lớn, nếu tìm kiếm từng tấc đất thì phải tốn rất nhiều thời gian, không chừng hơn ngàn năm cũng chưa xong.

Hắn gật đầu: “Được.”

Năm xưa vương thành là nơi ở của các tu sĩ Tiên Hoàng tộc Bất tử, sau khi bọn họ chiến bại, vương thành là nơi bị vơ vét nhiều nhất.

***

Giang Thiếu Bạch điều khiển Tinh thần luân lên đường, mười mấy ngày sau, bọn họ đến được vương thành của tinh vực Ly Thiên. Hắn vừa nhìn thấy vương thành, không khỏi kinh ngạc đến ngây người.

“Phía trước chính là vương thành, điển tịch Long tộc có ghi chép, năm đó vong hồn tộc Bất tử luôn lảng vảng nơi này, ai đến gần sẽ bị tẩu hỏa nhập ma.” Ngao Dạ lên tiếng.

Giang Thiếu Bạch hít sâu một hơi, hai mắt phát sáng. Hắn không dám tin vào mắt mình, vì hắn trông thấy tử khí bao phủ toàn bộ vương thành.

Giang Thiếu Bạch quay qua ba người còn lại nói: “Một mình ta vào vương thành là được, mọi người ở đây chờ ta.”

Tâm trạng hắn đang cực kỳ kích động khó mà kiềm chế, hắn không thể nào ngờ được tộc Bất tử để lại cho hắn một món quà lớn như vậy. Đối với các tu sĩ khác, tử khí không có tác dụng gì, nhưng đối với hắn thì chính là bảo vật vô giá! Hắn có thể cảm nhận được thôn phệ võ hồn trong người bắt đầu tự động vận chuyển, vô số sương mù màu đen được hấp thu vào cơ thể.

Ngao Dạ nhìn hắn hỏi: “Ngươi định đi vào đó hả?”

Giang Thiếu Bạch gật đầu, nóng lòng nói: “Ừ.”

Diệp Đình Vân nói: “Vậy chúng ta chờ ở đây, ngươi đi một mình đi.”

Ngao Dạ quay qua nhìn cậu: “Ngươi yên tâm để hắn đi một mình sao?”

Cậu khẽ gật đầu: “Chúng ta đã gặp sương mù đen này tại Hắc Thạch Vực, Thiếu Bạch không bị ảnh hưởng, nhưng chúng ta thì khác.”

Y ngạc nhiên: “Có chuyện này nữa sao?”

Giang Thiếu Bạch nói: “Đại ca, đệ vào đó thăm dò, mọi người tìm nơi nào đó nghỉ ngơi đi.”

Lạc Kỳ gật đầu: “Được rồi.”

Ngao Dạ nói với hắn: “Ngươi vào đó nhớ cảnh giác một chút, tuyệt đối đừng biến thành thằng điên.” Y thầm nghĩ Giang Thiếu Bạch có thực lực không yếu, nếu hắn thật sự phát điên thì chưa chắc y kiềm chế nổi hắn.

Giang Thiếu Bạch liếc mắt: “Yên tâm đi, không có việc gì đâu.”

Ngao Dạ thấy Lạc Kỳ và Diệp Đình Vân đều đồng ý nên không nói gì thêm nữa.

***

Giang Thiếu Bạch một thân một mình đi vào trong vương thành tinh vực Ly Thiên, Teddy đi cùng hắn.

Trong thành vang lên tiếng kêu khóc thảm thiết không ngừng.

Giang Thiếu Bạch từ từ nhắm hai mắt, say mê hấp thu tử khí trong vương thành.

Hắn chưa từng hấp thu tử khí tinh khiết như vậy. Theo thời gian, tử khí sẽ từ từ tiêu tan, có điều năm xưa các tộc tiêu diệt tộc Bất tử xong, lo sợ tro tàn lại cháy nên đã bố trí trận pháp phong ấn không gian, vì thế mà giữ gìn được tử khí năm đó.

Giang Thiếu Bạch đảo mắt nhìn quanh một vòng, sau khi tộc Bất tử diệt vong, vương thành bị nhiều người đến lục soát, chẳng qua tử khí không có tác dụng với bọn họ, thế nên dù bọn họ có đến đây đi nữa đành phải tay không mà về.

Giang Thiếu Bạch đi trên đường phố, trông thấy cảnh tượng đổ nát khắp nơi.

Teddy lắc đầu đầu: “Không ngờ lại trở thành thế này, vương thành chính là thánh địa của các tu sĩ tộc Bất tử, ai chưa đủ tu vi không có tư cách bước chân vào đây. Trong quá khứ, nhiều tu sĩ rất vinh dự khi được cư ngụ tại vương thành.”

Giang Thiếu Bạch nhìn Teddy nói: “Hiện tại nó vẫn là nơi không thể tùy tiện bước vào.” Tử khí quá đậm đặc, tu sĩ bình thường rất dễ bị tẩu hỏa nhập ma.

Hết chương 453

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com