ZingTruyen.Com

Dm Hoan Ghi Chep Xuong Nui Cua Than Con Diep Uc Lac

Chương 442: Lại mở cửa hàng đan dược

Edit: OnlyU

Vì bí cảnh mở một thời gian dài, thế nên Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân mở một cửa hàng đan dược Hoa Hạ bên cạnh. Diệp Đình Vân là đan sư cấp sáu, ở tinh vực cấp bảy có địa vị rất cao, tuy nhiên tại tinh vực cấp tám này thì không hề gây chú ý.

Cậu rất kiên nhẫn, hai người tìm một nơi dừng chân xong bèn bắt đầu vùi đầu cả ngày vào việc nghiên cứu phương pháp luyện chế đan dược.

Bọn họ vừa mới đến tinh vực cấp tám nên không muốn tạo dựng tiếng tăm gì. Mỗi ngày luyện chế đan dược, đổi một ít nguyên thạch để tu luyện, cuộc sống trôi qua nhạt nhẽo nhưng yên ả. Trong mấy năm qua, Giang Thiếu Bạch biết được không ít phương pháp luyện đan mới từ Teddy, đồng thời moi ra được nhiều phương pháp quý hiếm.

Giang Thiếu Bạch cảm thấy Teddy như một miếng bọt biển vậy, chỉ cần bóp một cái, nó sẽ xì ra tin tức hữu dụng.

Theo lời của Teddy, nó ra đời đã mấy chục vạn năm, đã chứng kiến rất nhiều thứ muôn màu muôn vẻ, tất cả đều trong đầu của nó, thế nhưng nếu không nhắc nhở thì chính nó cũng không nhớ nổi.

Teddy là một đứa bại hoại, càng kiên trì giao lưu với nó thì nó càng không nhả ra.

Từ sau khi lên trung kỳ Tiên Tôn, tốc độ tu luyện của Giang Thiếu Bạch chậm đi rất nhiều. Hắn tu luyện một thời gian, cảm thấy không thú vị bèn dứt khoát dừng lại, tập trung nghiên cứu đan thuật.

Giang Thiếu Bạch có linh hồn lực mạnh mẽ, lại có được Tinh Không Diễm là linh hỏa thiên địa hiếm có, cộng thêm Diệp Đình Vân chỉ dạy, đan thuật của hắn tiến bộ cực nhanh.

Lúc mới bắt đầu, hắn nghiên cứu đan thuật chỉ vì tu luyện đang bị bình cảnh, muốn tìm chuyện gì đó làm giết thời gian, sau đó hắn nhanh chóng chìm vào đại dương đan thuật.

Các phương pháp luyện đan mà Teddy mang ra có rất nhiều loại dành cho tộc Bất tử, thậm chí có hai loại đan phương dùng tinh thạch màu đen tại Hắc Thạch Vực làm thuốc, Diệp Đình Vân không cách nào tiếp xúc với tinh thạch màu đen, Giang Thiếu Bạch đành phải tự luyện chế.

Mỗi ngày hắn đều say sưa luyện chế đan dược, không chú tâm vào tu luyện. Có điều “vô tâm cắm liễu liễu xanh um”, luyện đan hàng ngày tiêu hao nguyên lực và linh hồn lực rất nhiều, tuy nhiên dù hắn tiếp tục không rèn luyện, tốc độ tăng trưởng nguyên lực vẫn không giảm bớt.

Đan thuật bác đại tinh thâm, càng luyện chế càng dễ trầm mê. Vả lại cảm giác khi luyện chế thành công rất tuyệt vời, mỗi khi đan thuật tiến bộ đều khiến người ta có cảm giác thành tựu. Giang Thiếu Bạch say sưa luyện chế đan dược, không cảm giác được thời gian trôi qua.

Thời gian thấm thoát thoi đưa, chớp mắt đã mười mấy năm trôi qua.

Tại tinh vực Huyền Thiên này có rất đông tu sĩ Tiên Tôn, nhờ đó hai người bán đan dược khá chạy. Nguyên thạch thu về đủ để mua linh thảo và tu luyện, vì vậy Giang Thiếu Bạch không bán vật tư và Chân Linh Chi Thủy nữa.

Hắn khá hài lòng cuộc sống hiện tại, ngược lại Teddy luôn chê hắn kiếm nguyên thạch quá chậm, mấy lần tuyên bố tộc Bất tử là phải ăn cướp, không mấy ai an phận làm ăn, dù có vài người giao dịch cũng chỉ là điều chế ngẫu nhiên. Làm đan sư bị coi là làm mất mặt tộc Bất tử, phải biết bọn họ đều đi cướp của đan sư.

Lúc đầu Giang Thiếu Bạch còn nghe Teddy phàn nàn dăm ba câu, nhưng sau này hắn tự động bỏ ngoài tai.

Tộc Bất tử đã trở thành lịch sử từ lâu rồi, làm người phải hướng về phía trước, những biện pháp của tộc Bất tử chỉ có tác dụng tham khảo mà thôi.

Mấy năm nay Teddy càng lúc càng thích nhảy nhót bên ngoài, mà lại càng thích rượu.

Con chó này uống đầy bụng rượu là sẽ đùa nghịch như điên, chạy nhảy khắp nơi trong phòng, còn thích ném đồ đạc. Nhưng Diệp Đình Vân lại thích Teddy say mèm như vậy, rượu vào lời ra, nó uống say sẽ nói thật, cậu thích để cho Teddy uống say rồi dụ nó nói ra.

Thuật luyện đan của Giang Thiếu Bạch tiến bộ rất nhanh, trong vòng mấy năm đã trở thành đan sư cấp sáu. Lúc này hắn chợt hiểu ra, có lẽ Lung Dạ đan sư đã đúng khi nói hắn lãng phí thiên phú luyện đan.

“Thuật luyện đan của ngươi sắp vượt qua ta luôn rồi đó.” Diệp Đình Vân nhìn Giang Thiếu Bạch vừa luyện chế một lò Băng Sương Đan cấp sáu, cậu cười nói.

“Làm gì có, ta còn kém lắm.” Hắn vừa cất đan dược vừa nói.

“Linh hồn lực của ngươi mạnh hơn ta, có lẽ ngươi sẽ trở thành đan sư cấp bảy trước ta.”

Luyện chế đan dược cấp bậc càng cao, yêu cầu đan sư có linh hồn lực càng cao hơn, linh hồn lực của Diệp Đình Vân không tầm thường, nhưng nếu so sánh với hắn thì cậu còn kém nhiều lắm.

Giang Thiếu Bạch cười nói: “Đình Vân, ngươi quá khiêm tốn, xét về kinh nghiệm thì ngươi vượt xa ta.”

Hắn chiếm ưu thế linh hồn lực, nhưng trong việc dung luyện đan dược thì lại kém xa Đình Vân.

“Việc luyện đan không chỉ xét kinh nghiệm.”

Teddy buồn chán uống rượu: “Hai người các ngươi, sao cả ngày chỉ biết luyện đan vậy, tộc Bất tử không thích làm chuyện này.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Tộc Bất tử thích cướp bóc, giết người, làm khùng làm điên, hắn đã nghe nhiều lắm rồi, nhiều đến nỗi lỗ tai đóng kén luôn.

Teddy giơ phim huyền ảo trong tay lên: “Này, ngươi xong chưa? Nếu ngươi luyện đan xong rồi thì đi tìm phim mới cho ta đi.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Phim, phim, phim, con chó này chơi lâu với Đa Đa nên lây nhiễm mấy thứ đen tối rồi, xem mấy cái phim bậy bạ suốt ngày.

“Không phải đã mua hết phim huyền ảo quanh đây rồi sao?” Hắn tức giận nói.

Ở đây không có nhiều người bán phim huyền ảo, thế mà hắn suốt ngày chạy đi mua, làm mấy người xung quanh thắc mắc không biết hắn có phải là tên biến thái hay không.

Teddy lập tức lăn dưới sàn ăn vạ, vừa lăn lộn vừa gào lên: “Sao ngươi lại vô dụng như vậy hả? Tại sao tộc Bất tử lại có loại người như ngươi chứ?”

Giang Thiếu Bạch bất đắc dĩ nói: “Cho dù ngươi có khó tiếp thu thế nào đi nữa thì tộc Bất tử thật sự chỉ còn một mình ta…”

Diệp Đình Vân bỗng nói: “Đã hơn hai mươi năm rồi.”

Hắn gật đầu: “Ừm.” Hai người đến tinh vực Huyền Thiên đã hơn hai mươi năm, mấy năm nay hắn tập trung vào đan dược, không nhận ra thời gian trôi nhanh.

“Còn phải đợi thêm mấy năm nữa, cứ từ từ.” Cậu nói tiếp.

“Đành vậy.”

Lúc hai người vừa đến tinh vực cấp tám, tất cả đều không quen, trải qua mấy năm, Giang Thiếu Bạch dần thân quen với mọi người xung quanh, vả lại nhờ thân phận luyện đan sư mà hai người tạo được không ít nhân duyên.

Đa Đa nhìn hắn nói: “Lão đại, chúng ta đến Bát Trân Lâu ăn một bữa đi.”

Hắn quay qua chuột ngố: “Không phải mới ăn một bữa sao?”

Đa Đa trợn mắt: “Đã là chuyện của mấy ngày trước rồi.”

Bát Trân Lâu nằm ngay cạnh cửa hàng đan dược của Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân, hễ khi nào hai người muốn ăn gì ngon là sẽ đi sang bên cạnh ăn một bữa, dần dần trở nên thân thiết với Hàn Đông, thiếu gia của tửu lâu.

Hắn ngẫm nghĩ rồi nói: “Thôi được rồi, đi ăn một bữa cũng được.”

Giang Thiếu Bạch liếm liếm môi, linh trù sư của Bát Trân Lâu có tay nghề rất khá, lâu lâu không ăn là thèm.

Hai người đi sang tửu lâu kế bên, Diệp Đình Vân đi vào, phát hiện hôm nay đông hơn ngày thường rất nhiều.

“Hai vị đạo hữu đến đấy à!” Hàn Đông vừa nhìn thấy hai người, lập tức chào đón nồng nhiệt.

“Chào Hàn đạo hữu.”

“Hàn đạo hữu, hôm nay tửu lâu đông khách quá nhỉ.”

Hàn Đông nhún vai nói: “Bọn họ đến thăm dò tình hình. Ngươi biết gì chưa, mấy người vào bí cảnh chết rất nhiều.”

Giang Thiếu Bạch cau mày: “Hồn bài của tu sĩ bị vỡ sao?”

Y gật đầu: “Đúng vậy, không ít hồn bài vỡ nát, xem ra trong bí cảnh đã xảy ra biến cố gì đó. Sự tình đã xảy ra, mấy người này có tới đây cũng không thể đi vào trong bí cảnh được.” Căn bản không làm được gì.

Có điều dù đã biết trước kết quả vẫn có không ít người đến đây thăm dò, bọn họ cho rằng đến gần sẽ thăm dò được nhiều tin tức hơn. Không còn cách nào khác, các tu sĩ đi vào bí cảnh đều là thiên chi kiêu tử của các tộc, hiện giờ họ ngã xuống trong bí cảnh, các thế lực không cam lòng, so với việc cho rằng tu sĩ của bọn họ đã tử vong, họ càng muốn tin rằng hồn bài bị vỡ vì nguyên nhân khác.

“Nhiều người chết lắm sao?” Diệp Đình Vân hỏi.

Hàn Đông gật đầu nói: “Chết rất nhiều, căn cứ tình hình trước mắt, trong mấy ngày ngắn ngủi mà đã chết hết ba phần mười.”

Trái tim Giang Thiếu Bạch như co lại: “Người của Long tộc có đến không?”

Hàn Đông nhìn hắn, ngờ vực nói: “Giang đạo hữu, dường như ngươi rất có hứng thú với chuyện của Long tộc?”

Hắn cười nói: “Long tộc vang danh bốn phương, đương nhiên ta hiếu kỳ rồi.”

Y ngẫm nghĩ rồi nó: “Long tộc chưa ai đến, có điều bọn họ có năm người đi vào bí cảnh, ngoại trừ Ngao Dạ, những người còn lại có huyết mạch không thuần khiết lắm. Ngao Dạ sẽ không gặp bất trắc.”

Giang Thiếu Bạch thầm thở phào trong lòng: “Chết ba phần mười trong thời gian ngắn, bí cảnh Thương Huyền nguy hiểm đến vậy sao?”

“Chắc chắn rất nguy hiểm, phàm là nơi có đại cơ duyên, đương nhiên sẽ rất nguy hiểm.”

Diệp Đình Vân hiếu kỳ hỏi: “Trong bí cảnh Huyền Thiên có thứ gì tốt vậy?”

“Không bàn đến những thứ khác, thứ quý giá nhất trong bí cảnh chính là Huyền Thiên linh quả.”

Giang Thiếu Bạch tò mò hỏi: “Huyền Thiên linh quả có tác dụng gì?”

Hàn Đông ngạc nhiên: “Giang đan sư, ngươi là đan sư mà lại không biết sao?”

Hắn cười nói: “Đan thuật của ta đều là tự học qua loa, còn nhiều điểm không hiểu rõ lắm.”

Hắn thầm thở dài, tuy ngọc giản đan thuật của Teddy không tồi, nhưng đa số là ngọc giản cổ xưa, hắn đọc xem vẫn còn khá trúc trắc.

Hàn Đông kinh ngạc cảm thán: “Tự tìm tòi mà đạt được thành quả này, Giang đan sư thật tài giỏi.”

“Nào có.”

Y nhún vai nói tiếp: “Huyền Thiên linh quả chứa dược lực phong phú, dùng nó có thể giúp tu sĩ Tiên Tôn trực tiếp thăng lên cấp bậc kế tiếp.”

Giang Thiếu Bạch trợn mắt: “Có loại linh quả thần kỳ như vậy sao?”

Tiên Tôn tiến giai khó khăn, vậy mà một linh quả có thể giúp thăng lên cấp bậc tiếp theo, đúng là rất thần kỳ.

“Giang đạo hữu đang nghĩ gì đấy?”

“Ta đang nghĩ có loại quả này rồi thì gần như không cần đến luyện đan sư nữa.”

Đan dược có thể giúp tu sĩ Tiên Tôn thăng một cấp bậc cực kỳ hiếm, nếu có cũng là đan dược cấp bảy, tạm thời hắn chưa đủ năng lực luyện chế. Dù có một ngày hắn có thể luyện chế đi nữa cũng chưa chắc tìm được linh thảo.

Hàn Đông bất đắc dĩ lắc đầu: “Giang đạo hữu nói đùa, sao lại không cần đến luyện đan sư được chứ. Đúng là có Huyền Thiên linh quả, nhưng nó cực kỳ hiếm, vả lại không phải lần nào bí cảnh Huyền Thiên mở ra thì Huyền Thiên linh quả cũng xuất hiện. Muốn có được nó phải có cơ duyên nghịch thiên, tu sĩ Tiên Tôn tiến vào bí cảnh phải hơn một ngàn người, cuối cùng không đến mười người lấy được linh quả.”

“Dùng sống Huyền Thiên linh quả sẽ rất lãng phí, nếu luyện chế linh quả thành đan dược mới có thể phát huy hết dược hiệu.” Thu hoạch Huyền Thiên linh quả không dễ, sử dụng để luyện đan lại có tỷ lệ thất bại cao, thế nên các tu sĩ có được linh quả đều chọn dùng sống.

Giang Thiếu Bạch nhíu mày, thầm nghĩ tu sĩ trong bí cảnh chết nhiều như vậy, chẳng lẽ linh quả đã xuất hiện. Không biết Ngao Dạ có lấy được hay không?

Hàn Đông mong chờ nói: “Dùng linh quả sẽ thăng lên một cấp bậc nhỏ, kỳ thật hơi lãng phí, nếu dùng khi đang ở tu vi đỉnh Tiên Tôn thì có thể tăng tỷ lệ tiến giai Tiên Hoàng. Không biết là ai may mắn đây?”

Ánh mắt Giang Thiếu Bạch hơi đao động, tuy hoàn cảnh tu luyện tại tinh vực cấp tám không tệ nhưng vẫn không có nhiều Tiên Hoàng cường giả.

Phía trên tinh vực cấp tám này còn có bốn tinh vực cấp chín, Giang Thiếu Bạch đến đây rồi mới biết, vì các tu sĩ có tu vi cao đều đi đến tinh vực cấp chín, thế nên ở đó bị quá tải, nguyên khí từ từ mỏng manh. Bây giờ mấy cái tinh vực cấp chín tựa hồ đã đến bước đường cùng, điều kiện tu luyện không khá hơn tinh vực cấp tám là bao.

Giang Thiếu Bạch đang trò chuyện với Hàn Đông, chợt nghe được giọng nói quen thuộc.

“Sư tỷ, ở đây có chỗ nè!

Hàn Đông thoáng nhìn ra ngoài rồi rụt cổ nói: “Yêu nữ Song Tinh Tông đến.”

Giang Thiếu Bạch phóng linh hồn lực quét xuống dưới lầu, bất ngờ nhận ra hai người quen cũ.

“Yêu nữ?” Hắn hỏi lại.

Hàn Đông khẽ gật đầu: “Đúng vậy. Giang đạo hữu luôn ở ẩn tu luyện nên không biết, Song Tinh Tông do một nữ tu sáng lập, tông môn nhận môn đồ đa số chọn nữ tu. Công pháp của tông môn này thiên về luyện thể, đa số nữ tu của họ hơi bạo lực, không dễ chọc, đừng trêu vào.”

Giang Thiếu Bạch nhìn nét mặt y, trêu chọc nói: “Đạo hữu biết rõ như vậy, chắc là từng chọc người ta rồi đúng không?”

Hàn Đông ngượng ngùng cười cười mà không nói gì. Giang Thiếu Bạch đảo mắt, xem ra đúng là y từng chọc ghẹo người ta, có vẻ còn từng bị đánh một trận.

Hàn Đông hít sâu một hơi nói: “Không ngờ Tử Nguyệt và Lan Lâm đều đến đây. Hiện giờ tại Song Tinh Tông, hai người này cực nổi tiếng, quyền thế rất mạnh.”

“Quyền thế rất mạnh? Họ lập đại công sao?” Hắn tò mò hỏi.

Y khẽ gật đầu: “Cũng tương tự vậy. Mấy năm trước, tinh vực cấp dưới có một người tên là Giang Thiếu Bạch, người này lấy được một hồ Chân Linh Chi Thủy, rất đông tu sĩ từ tinh vực cấp tám chạy đến đó tìm hắn, đa số thất bại mà về, chỉ có Tử Nguyệt và Lan Lâm đổi được Chân Linh Chi Thủy. Tinh Tú Tông còn xui xẻo hơn, toàn quân bị diệt.”

Giang Thiếu Bạch không ngờ việc này có liên quan đến hắn, trong lòng hơi giật mình.

Hết chương 442

Chương 443: Gặp lại Tử Nguyệt

Edit: OnlyU

Giang Thiếu Bạch đã đến tinh vực cấp tám được một thời gian, dần dần tiếp xúc với không ít phương pháp luyện đan liên quan đến Chân Linh Chi Thủy, đồng thời có nhận thức mới về linh thủy. Năm đó hắn giao dịch Chân Linh Chi Thủy tại tinh vực cấp bảy có phần hơi hào phóng.

Hàn Đông chống cằm nói: “Nghe nói Giang Thiếu Bạch được thiên đạo chiếu cố, có được cả một hồ Chân Linh Chi Thủy.”

Hắn cười cười: “Tốt số thật.”

“Sau khi Tử Nguyệt và Lan Lâm đổi được Chân Linh Chi Thủy, có không ít người đi đến tinh vực cấp bảy tìm Giang Thiếu Bạch, có điều không ai gặp được hắn, không biết hắn đi đâu rồi.” Y thuận miệng nói tiếp.

Giang Thiếu Bạch bình thản tiếp lời: “Xem ra hắn trốn đi rồi.”

Hàn Đông gật gù: “Cũng đúng, nếu ta là hắn cũng sẽ trốn thật kỹ, nếu hắn dám ló mặt ra là cầm chắc cái chết.”

Giang Thiếu Bạch: “…”

“Nếu ta được may mắn như vậy thì sẽ không bị gia tộc đuổi đến địa phương thế này vất vả cực khổ làm việc.”

Hắn nghe vậy liếc nhìn Hàn Đông, tên này vất vả chỗ nào, kinh doanh tửu lâu, hàng ngày ăn chùa uống chùa, còn đùa giỡn hầu gái xinh đẹp, nhìn không ra y vất vả.

Giang Thiếu Bạch nói tiếp: “Thật là làm khó dễ ngươi.”

“Còn không phải sao.” Y chống cằm, thần thần bí bí nói tiếp: “Nghe đồn Giang Thiếu Bạch là tên háo sắc.”

Giang Thiếu Bạch thầm trợn mắt: “Ngươi nghe ở đâu?” Rõ ràng hắn rất đàng hoàng đứng đắn, mọi người ở tinh vực cấp bảy đều biết hắn là tình thánh, sao đến nơi khác lại biến thành tên háo sắc.

Hàn Đông cười nói: “Ai cũng nói vậy hết.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Tại sao mọi người lại cho rằng hắn là tên háo sắc? Sao hắn không biết gì hết vậy?

Y ra vẻ thần bí nói tiếp: “Nghe nói Giang Thiếu Bạch bán Chân Linh Chi Thủy cho Tử Nguyệt và Lan Lâm với giá rẻ mạt, nếu hắn không háo sắc thì sao phải làm như vậy?”

Giang Thiếu Bạch: “… Hay là có nguyên nhân khác.”

Hàn Đông khẽ gật đầu: “Cũng đúng, có khả năng là có lý do khác, một là Giang Thiếu Bạch khá ngu, hai là hắn hèn nhát sợ nữ nhân.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Hai lý do này còn không bằng cái “háo sắc” ban đầu nữa.

Diệp Đình Vân thoáng nhìn xuống dưới lầu, trong lòng hơi lo lắng, người ngoài không biết quan hệ giữa họ và Ngao Dạ, nhưng Tử Nguyệt và Lan Lâm lại biết. Có lẽ hai nữ tu biết bọn họ sẽ đi tìm Ngao Dạ nên cố ý đến đây chặn đường.

Từ sau khi đến tinh vực cấp tám, Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân không đeo mặt nạ nữa. Hai người dùng một loại dịch dung đan do Teddy cung cấp, theo lời của nó thì đan dược này là phát minh của một vị đan sư. Người này chẳng những có đan thuật xuất sắc mà còn có nhan sắc tuyệt thế, khiến các nữ tu ái mộ không thôi. Đan sư phát triển tình cảm với nhiều nữ tu, hồng nhan tri kỷ quá nhiều, các cô gái bắt đầu tranh giành tình nhân, thậm chí ra tay đánh nhau.

Lòng bàn tay mu bàn tay đều là thịt, thấy các hồng nhan tri kỷ đánh nhau, đương nhiên y phải ngăn cản, thế nhưng thực lực của vị đan sư này không cao, mà các nữ tu lại có thực lực cao hơn y, kết quả… y thường xuyên bị đánh.

Tranh chấp xảy ra nhiều lần, đan sư cho rằng cứ tiếp tục như vậy không ổn, muốn dứt ra rời đi, kết quả các nữ tu không ai bằng lòng buông tay, còn muốn độc chiếm tình nhân. Thế là vị đan sư thường xuyên bị cả đám nữ tu tranh giành, thường bị ngộ thương.

Y bị hồng nhan tri kỷ của mình ngộ thương mấy lần, có bài học đẫm máu, rốt cuộc y hiểu ra. Vị đan sư rơi vào đường cùng bèn phát minh ra một loại dịch dung đan rất cao cấp, che giấu thân phận rồi mới rời đi.

Giang Thiếu Bạch nghe kể chuyện xưa của vị đan sư kia mà đồng cảm không thôi, đồng thời cho rằng y tự đâm đầu vào chỗ chết. Một cô bạn gái đã đánh không lại, thế mà dám tìm nhiều bạn gái, thích ăn đòn đây mà.

Dù thế nào đi nữa, dịch dung đan do y nghiên cứu vẫn rất có hiệu quả, sau khi Diệp Đình Vân dùng xong, dung mạo hoàn toàn thay đổi.

Giang Thiếu Bạch dùng linh hồn lực thăm dò, không chê vào đâu được. Phải biết linh hồn lực của hắn mạnh ngang cỡ tu sĩ Tiên Hoàng, hắn không phát hiện ra mánh khóe thì dưới tình huống bình thường, bọn họ sẽ không bị bại lộ.

Theo lời của Teddy, loại đan dược này cực kỳ hữu dụng, vì sau khi vị đan sư kia chạy mất, mấy hồng nhan tri kỷ không chịu bỏ qua, thậm chí bắt đầu liên hợp với nhau tìm kiếm tung tích của y nhưng không thành công.

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân ăn một bữa no say tại Bát Trân Lâu rồi ra về.

Hai người vừa bước vào cửa hàng đan dược, Teddy lập tức nhảy ra ngoài: “Giang Thiếu Bạch, đồ khốn kiếp! Ngươi dám nhốt ta!”

Hắn bất đắc dĩ nói: “Ta không còn cách nào khác.”

Hôm nay có Hàn Đông tiếp khách, hắn không tiện thả Teddy ra ngoài, hắn nói tiếp: “Ta mua cho ngươi rất nhiều rượu.”

Teddy khẽ hừ một tiếng, vẻ giận dữ dịu đi: “Coi như tạm được.”

Giang Thiếu Bạch khó xử nói: “Hai nữ tu kia cũng tới.”

“Ngươi lo bị bại lộ thân phận hả?” Diệp Đình Vân hỏi.

Hắn gật đầu: “Ừm, hơi lo một chút.” Hai nữ tu kia biết Đình Vân là đan sư nhưng lại không biết hắn đã trở thành đan sư.

Cậu lắc đầu nói: “Yên tâm đi, nơi này có không ít đan sư, chưa chắc bọn họ sẽ nghi ngờ.”

Nghe đồn trong bí cảnh Thương Huyền mọc rất nhiều linh thảo các loại, chờ các tu sĩ ra khỏi bí cảnh, đan sư sẽ thu mua linh thảo. Mấy ngày gần đây, tựa hồ còn có đan sư cấp bảy đại giá quang lâm. Tuy cậu và Thiếu Bạch có chút danh tiếng nhưng không tính là quá nổi tiếng.

Giang Thiếu Bạch gật đầu nói: “Hy vọng là thế.”

Hắn thử vận chuyển nguyên lực, mấy năm nay thực lực của hắn tăng chậm nhưng vẫn có tiến bộ, vả lại có Teddy ở đây, nếu gặp phải tu sĩ Tiên Hoàng, chưa chắc hắn không đủ sức liều mạng.

Sống chung mấy năm, quan hệ giữa Teddy và Giang Thiếu Bạch từ từ thân thiết hơn, hai bên cùng rèn luyện một thời gian, một người một đao dần dần trở nên ăn ý.

Lúc này Đa Đa trượt ra khỏi tay áo Giang Thiếu Bạch: “Lão đại bị nói là đồ háo sắc kìa!”

Hắn liếc nhìn nó: “Ta bị nói là thằng háo sắc, nhà ngươi vui lắm hả?”

Chuột ngố mở to mắt, vô tội nói: “Không có.”

Giang Thiếu Bạch trợn mắt, cái con chuột mắc dịch này, chỉ biết cười cợt hả hê chuyện của hắn.

***

Tử Nguyệt và Lan Lâm đi trên phố, Lan Lâm lên tiếng: “Sư tỷ đoán sai rồi. Giang Thiếu Bạch không có đến đây.”

Đây không phải là lần đầu tiên hai tỷ muội đến tinh vực Huyền Thiên, trước khi bí cảnh Thương Huyền mở ra, hai cô từng đến đây tìm kiếm Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân, thế nhưng thất bại mà về.

Tử Nguyệt lắc đầu nói: “Có lẽ vậy, từ tinh vực cấp bảy đến tinh vực cấp tám đường xá xa xôi, không chừng bị trì hoãn dọc đường.”

Lan Lâm khẽ gật đầu: “Có khả năng này.”

Cô hít một hơi nói tiếp: “Khi đi qua tinh hà rất dễ gặp chuyện bất trắc, không chừng Giang Thiếu Bạch xảy ra chuyện gì rồi.” Nếu thật là vậy thì Chân Linh Chi Thủy sẽ bị tản mát trong tinh hà, quá đáng tiếc.

Tử Nguyệt nhìn quanh một vòng rồi nói: “Giang Thiếu Bạch không dễ chết như vậy đâu.”

“Cũng đúng.” Lan Lâm chợt nói: “Sư tỷ, ở đây có một cửa hàng đan dược nè.”

Tử Nguyệt nhìn bảng hiệu cửa hàng đan dược Hoa Hạ: “Hình như cửa tiệm này do một cặp đạo lữ mở, hai người đều là đan sư cấp sáu, đan thuật cao minh.”

Lan Lâm mở to mắt: “Đạo lữ đan sư, hiếm thấy nha!”

Từ trước đến nay đan sư rất được mọi người yêu thích chọn làm đạo lữ, nhưng một cặp đạo lữ đều là đan sư thì khá hiếm thấy. Các đan sư thường có tiếng nói chung so với những người khác, hai người thảo luận đan thuật càng dễ hơn.

“Ơ, đóng cửa rồi.”

Tử Nguyệt nhíu mày: “Cửa tiệm đan dược này chỉ mở cửa vào ba ngày đầu tháng.”

Sau khi đến đây, cô từng đến thăm đan sư nơi này, nhờ đó cô được nghe nói về đan sư ở cửa hàng Hoa Hạ. Có điều cửa hàng luôn đóng cửa, cô muốn vào xem thử cũng không được.

“Được rồi, chúng ta đi thôi.”

Lan Lâm gật đầu: “Vâng.”

Nếu là một cặp đạo lữ đan sư thì không trùng khớp với đặc điểm của Diệp Đình Vân và Giang Thiếu Bạch. Tuy Diệp Đình Vân là đan sư nhưng Giang Thiếu Bạch không phải, vả lại không dễ trở thành đan sư cấp sáu.

“Đi thôi.” Tử Nguyệt lên tiếng.

Lan Lâm khẽ gật đầu, đuổi theo sư tỷ.

***

Mặc dù gặp người quen nhưng Giang Thiếu Bạch không có ý đổi chỗ ở, mấy năm nữa bí cảnh sẽ mở ra, lúc đó Ngao Dạ và đại ca hắn sẽ ra ngoài, bây giờ đổi đi nơi khác, Giang Thiếu Bạch không yên lòng, sợ sẽ bỏ lỡ cơ hội trùng phùng.

Giang Thiếu Bạch quay đầu qua, đánh giá Diệp Đình Vân: “Đình Vân, có phải ngươi sắp sắp trở thành đan sư cấp bảy không?”

Cậu lắc đầu: “Còn hơi sớm.” Cậu đã luyện chế được nhiều loại đan dược cấp sáu, đang thử đan dược cấp bảy, nhưng bình cảnh đan sư cấp bảy vẫn chưa đột phá được. Mấy năm nay cậu vừa dỗ dành vừa lừa gạt Teddy, lấy được không ít điển tịch đan thuật.

Teddy sở hữu đủ loại điển tịch thuật, nhưng bản thân nó không phải là đan sư mà chỉ là khí linh, nên nó thu thập điển tịch đan thuật hơi lộn xộn. Nó có rất nhiều truyền thừa, nhưng truyền thừa mấu chốt nhất để đan sư cấp sáu tiến giai đan sư cấp bảy lại ít đến đáng thương.

Vì nguyên nhân này mà Diệp Đình Vân bị kẹt tại bước này, thiếu truyền thừa hệ thống, muốn vượt qua bước mấu chốt khá khó khăn.

Tuy nhiên cậu không quá để tâm, thiếu truyền thừa sẽ khiến cậu khó trở thành đan sư cấp bảy, nhưng cứ thử vài lần, sẽ có biện pháp tiến cấp thôi.

Diệp Đình Vân lắc lắc đầu, dạo gần đây đan dược cấp sáu không đủ để tu luyện, nếu luyện chế được đan dược cấp bảy thì việc tu luyện sẽ thuận lợi hơn một chút.

Cậu nhìn Giang Thiếu Bạch nói: “Ngày mai là đầu tháng.”

“Nên mở cửa hàng.”

Cửa tiệm đan dược của bọn họ chỉ mở vào ba ngày đầu tháng, thế nhưng vẫn có không ít khách quen, mỗi đầu tháng đều đông nghẹt.

“Ta nghĩ có lẽ ngày mai Tử Nguyệt Tiên Tôn sẽ đến đây thăm dò.” Diệp Đình Vân nói.

Giang Thiếu Bạch quay đầu lại: “Cô ta không dễ đối phó.”

Hắn thầm hoài nghi năm xưa Tử Nguyệt cố tình để lộ tin tức của Ngao Dạ, đúng là cô ta đã giúp hắn bớt được một số việc, nhưng đồng thời cô ta cố ý dẫn hắn đến đây. Nữ tu thông minh rất dễ nói chuyện, nhưng cũng có lúc phiền phức.

Diệp Đình Vân nói với hắn: “Gặp cô ta phải cẩn thận một chút.” Tạm thời cậu chưa muốn bại lộ thân phận.

Hắn khẽ gật đầu: “Yên tâm đi, mặt nạ da người lần trước bị cô ta nhìn thấu, nhưng lần này sẽ không.” Hắn đã sống ở đây thời gian dài, từng gặp hai tu sĩ Tiên Hoàng, thế mà không ai nhìn ra mánh khóe của hắn.

Diệp Đình Vân: “…”

Đến đầu tháng, Giang Thiếu Bạch mở cửa hàng như thường lệ. Giá cả đan dược ở đây đều công khai, ai tới trước được trước. Mọi người vào cửa hàng sẽ chọn đan dược rồi mua loại thích hợp.

Giang Thiếu Bạch uể oải ngồi trước quầy, mọi người chọn đan dược xong lục tục đến chỗ hắn tính tiền. Buôn bán đan dược vẫn là cách kiếm tiền nhanh nhất, nhiều lúc hắn thu được đến mấy vạn nguyên thạch thượng phẩm.

Khóe miệng Giang Thiếu Bạch cong lên cười khẽ, mấy năm này, thuật luyện đan của hắn ngày càng tinh tiến, kiếm nguyên thạch càng ngày càng nhiều hơn.

Nhìn mọi người lục tục trả nguyên thạch, tâm trạng hắn không tồi. Teddy càng ngày càng dùng nhiều nguyên thạch, nếu không kiếm nhiều thì không nuôi nổi con chó này.

Lúc này Tử Nguyệt đi đến trước mặt Giang Thiếu Bạch hỏi: “Các hạ là Giang đan sư?”

“Đúng vậy.”

Hắn bình tĩnh nhìn cô ta, trong lòng thầm nghĩ quả nhiên đã đến.

Tử Nguyệt nhìn chằm chắm Giang Thiếu Bạch dò xét từ trên xuống dưới: “Trông các hạ quen quen.”

Hắn cười cười: “Đạo lữ chúng ta bán đan dược ở đây đều công khai giá cả, không bớt, ngươi có rảnh đứng đây lôi kéo làm thân, không bằng đi chọn đan dược đi, ra tay chậm là bị người khác mua trước đó.”

Tử Nguyệt híp mắt: “Hình như các hạ hiểu lầm cái gì?”

Giang Thiếu Bạch phất tay áo: “Tuy ta nam nữ đều ăn nhưng không có hứng thú với trẻ vị thành niên.” Hắn vừa nói vừa lướt nhìn ngực cô, nét mặt lộ rõ vẻ ghét bỏ.

Một thanh phi đao đâm xuống bàn trước mặt hắn, Lan Lâm tức giận trừng mắt: “Tên khốn kiếp nói hươu nói vượn.”

Giang Thiếu Bạch nhìn xuống thanh phi đao cắm trên bàn, trong lòng trợn mắt thầm nghĩ mấy năm không gặp, tu vi nha đầu này không tăng lên mà tính tình lại nóng nảy hơn rất nhiều.

Hắn ra vẻ vô tội xòe tay: “Chỉ đùa một chút thôi, có chuyện gì từ từ thương lượng.”

Lan Lâm lạnh lùng nói: “Ai đùa giỡn với ngươi!” Cô mím môi, tên đan sư chết tiệt này nói như tỷ muội hai người muốn bán sắc vậy.

Cửa hàng đan dược dù sao vẫn là địa bàn của Giang Thiếu Bạch, đa số người ở đây là khách quen, có giao tình không tồi với hắn.

“Hai vị đạo hữu bớt giận, cửa hàng đan dược này thật sự không giảm giá.”

“Đúng vậy. Giang đan sư luôn nhìn sự việc không nhìn người, ta mua đan dược ở đây tám lần rồi, chưa từng được giảm giá rẻ.”

“Tuy đan dược không quá đắt nhưng chất lượng không tồi, uy tín của hai vị đan sư vẫn đáng tin.”

Lan Lâm nghe mấy tu sĩ xung quanh mỗi người nói một câu càng nổi giận hơn, hai tỷ muội cô không phải muốn chiếm lợi.

Hết chương 443

Chương 444: Người quen Long tộc

Edit: OnlyU

Tử Nguyệt cau mày nhìn các tu sĩ xung quanh, không biết phải làm sao.

Đây là lần đầu tiên cô bị người ta đùa giỡn ngay trước mặt các đạo hữu cùng cấp. Dù cô luôn bình tĩnh, nhưng khi gặp phải chuyện thế này vẫn bối rối bực dọc.

“Hai vị muội muội đừng làm khó người ta, đan dược ở đây đúng là không giảm bớt.” Một giọng nói quyến rũ vang lên.

Lan Lâm nhìn về phía người vừa lên tiếng, trông thấy Mạnh Kiều Nhi dựa người vào cây cột, tươi cười quyến rũ.

Mạnh Kiều Nhi ngả ngớn, đã vậy giọng nói còn có vẻ hả hê. Cô ta có dáng người rất bốc lửa, tuy Lan Lâm và Tử Nguyệt có dung mạo không tầm thường, thế nhưng hai người lại giống như cô gái ngây ngô, còn Mạnh Kiều Nhi thì khác, hoàn toàn nẩy nở, xinh đẹp tuyệt trần, báu vật nhân gian.

“Hai muội muội đừng lãng phí tâm cơ làm gì, vị đan sư này có ánh mắt rất cao, ngay cả ta cũng không vừa ý chứ đừng nói đến hai muội muội.” Mạnh Kiều Nhi vừa nói vừa vén mái tóc dài trên đầu, ánh mắt đầy vẻ trách móc nhìn Giang Thiếu Bạch.

Hắn sờ sờ mũi, ngượng ngùng cười cười.

Mạnh Kiều Nhi liếc mắt nhìn sang Tử Nguyệt và Lan Lâm, ưỡn cao bộ ngực, từ trên cao nhìn xuống hai người. Cô ta ăn mặc hơi hở hang, bộ ngực lớn lắc lư vô cùng hấp dẫn. Các tu sĩ trong tiệm không dám nhìn thẳng, nhưng lại không kiềm chế mà được nhìn lén.

Lan Lâm không quen bộ dạng này của đối phương, tuy nhiên lại hơi đố kỵ dáng người của cô ta.

“Chào Mạnh đạo hữu.” Mặc dù Tử Nguyệt không vui nhưng không đánh mất phong thái.

Mạnh Kiều Nhi cười cười: “Chào Tử Nguyệt muội muội.”

Lan Lâm lườm Mạnh Kiều Nhi, khẽ hừ một tiếng.

Cô ta phàn nàn nói: “Lan Lâm muội muội vẫn kiêu ngạo như vậy, thậy là làm tỷ tỷ đau lòng.”

Mạnh Kiều Nhi nũng nịu nói, các tu sĩ trong tiệm nghe giọng cô ta như thế mà mặt mày đỏ bừng lên, Lan Lâm lại nổi da gà cả người.

Cô ta đi đến trước mặt Giang Thiếu Bạch, cúi người nói: “Giang đan sư, muội muốn Tuyết Mị Đan, huynh có không?”

Hắn khẽ gật đầu: “Có.”

Tuyết Mị Đan không phải đan dược cao cấp gì, loại đan dược này không thể đề cao tu vi, chỉ tăng sự quyến rũ của các nữ tu.

“Mạnh đạo hữu, quyến rũ thu hút tự nhiên căn bản không cần đến đan dược này.” Giang Thiếu Bạch nói.

Mạnh Kiều Nhi cười cười: “Huynh nói đúng lắm, nhưng tốt muốn tốt hơn, đã giỏi còn muốn giỏi hơn, chắc là sẽ không sai.””

“Lẳng lơ.” Lan Lâm bực bội nói nhỏ một tiếng.

Ánh mắt Mạnh Kiều Nhi đảo qua bộ ngực của Lan Lâm rồi nói: “Lan Lâm muội muội, tỷ thấy muội cần phải bồi bổ một chút, hay là tỷ tặng muội Tuyết Mị Đan này.”

Lan Lâm tức giận: “Ta không cần thứ đan dược bàng môn tà đạo.”

Mạnh Kiều Nhi lắc lắc đầu: “Quả nhiên Lan Lâm muội muội vẫn chưa trưởng thành.”

“Ai cần ngươi quan tâm.”

Cô ta lắc lắc đầu, thở dài bất đắc dĩ: “Lan Lâm muội muội hung dữ như vậy, sợ là sẽ không gả được đâu.”

Lan Lâm lập tức đỏ mặt: “Đủ rồi đó.” Cô thẹn quá hóa giận đi ra ngoài, Tử Nguyệt vội vàng đuổi theo.

Giang Thiếu Bạch nhìn theo Lan Lâm tức giận bỏ đi, thầm nghĩ dù là ở bất cứ đâu thì nữ tu vẫn rất để ý đến ngoại hình. Bị người ta thuận miệng đâm chọt như thế, đương nhiên nổi khùng rồi.

Các tu sĩ trong tiệm hóng chuyện xong lại bắt đầu lựa chọn đan dược, mua xong liền ra về, chỉ có Mạnh Kiều Nhi ở lại đến chạng vạng.

“Sao lại nhờ muội khiêu khích Lan Lâm muội muội ngực phẳng?” Mạnh Kiều Nhi truyền âm qua Giang Thiếu Bạch.

Hắn cười cười: “Hình như cô ta có ý với ta, không thể để đạo lữ nhà ta hiểu lầm được, bằng không ta phải ngủ dưới sàn nhà.”

Cô ta không hiểu hỏi: “Ngươi không sợ đạo lữ hiểu lầm ta và ngươi sao?”

“Không đâu, Đình Vân biết ta không chịu đựng nổi ngươi.”

Mạnh Kiều Nhi cười cười, không biết có tin lời hắn hay không, cô ta nói tiếp: “Muội đã giúp huynh chuyện lớn như vậy, hẳn là phải bày tỏ một chút chứ.”

“Đã vậy thì Bách Mị Đan này xem như ta tặng.”

“Đa tạ.”

***

Lan Lâm nổi giận đùng đùng rời khỏi cửa hàng đan dược Hoa Hạ: “Muội không muốn bước chân vào cửa hàng đó một lần nào nữa.”

Tử Nguyệt bất đắc dĩ nhìn Lan Lâm: “Lâm Nhi, muội bình tĩnh một chút đi, tội gì chấp nhặt với cô ta.”

Lan Lâm cắn răng, tuy ngoài miệng cô nói thế nhưng đúng là nữ nhân kia có dáng người không tồi.

“Sư tỷ, đan sư kia có vấn đề gì không?”

Tử Nguyệt lắc đầu nói: “Có thể chắc chắn hắn không phải là Diệp Đình Vân, cũng không nhìn ra dấu vết dịch dung.”

“Vậy thì không phải, ông chủ kia có vẻ lưu manh, còn liếc mắt đưa tình với loại nữ nhân không đứng đắn, xem ra không phải người tốt lành gì.”

“Được rồi, sư muội, sau này không vào cửa hàng đó là được.”

Lan Lâm cau mày nói tiếp: “Bí cảnh Thương Huyền phải mấy năm nữa mới mở ra đúng không?”

Tử Nguyệt gật đầu: “Ừ.” Song Tinh Tông của bọn họ có không ít tu sĩ đi vào bí cảnh, không biết tình hình hiện tại thế nào rồi.

***

Cửa hàng đan dược mở cửa ba ngày liên tiếp, ngày đầu buôn bán rất tốt, hai ngày tiếp theo vắng hơn, có điều thu nhập không tồi.

Giang Thiếu Bạch gõ nhẹ ngón tay lên mặt bàn: “Hai hôm nay Tử Nguyệt và Lan Lâm không đến.”

Diệp Đình Vân hỏi: “Ngươi qua mặt được bọn họ?”

“Có lẽ vậy.”

“Vậy thì tốt.”

Hắn nói tiếp: “Dù nha đầu có lợi hại đến đâu đi nữa, bị người ta chê dáng người thì suy nghĩ sẽ dễ rối loạn.” Quả nhiên nữ nhân đều như vậy, việc này dễ hơn hắn tưởng tượng rất nhiều.

Teddy lười biếng uống rượu, cảm giác không còn gì để nói: “Chẳng phải chỉ là hai tiểu nha đầu thôi sao? Giết quách đi là được. Hay là ngươi thương hương tiếc ngọc?”

Giang Thiếu Bạch trợn mắt, thương hương tiếc ngọc cái quái gì, liên quan gì đến hắn. Giết cặp tỷ muội kia cũng là một cách, với thực lực của hắn hiện tại thì chuyện này đơn giản thôi. Chẳng qua nơi này tập trung nhiều cao thủ Tiên Tôn, nếu giết người sẽ gây ra động tĩnh lớn.

Bí cảnh sắp mở ra rồi, lúc này nên tranh thủ thời gian đề cao thuật luyện đan, không nên gây thêm chuyện. Nếu có thể trở thành luyện đan sư cấp bảy thì khi gặp người của Long tộc sẽ có thêm tự tin nói chuyện.

Diệp Đình Vân chống cằm nói: “Trong bí cảnh Thương Huyền không thái bình.”

Giang Thiếu Bạch nhắm mắt lại, cảm ứng một lúc rồi nói: “Đại ca tạm thời không gặp nguy hiểm.”

“Không nguy hiểm đến tính mạng là tốt rồi.”

“Tranh thủ thời gian tăng tu vi đi.”

Diệp Đình Vân bất đắc dĩ: “Sao ngươi lại gấp gáp rồi?”

“Ta cảm giác được tu vi của Ngao Dạ đã vượt trước ta.”

Cậu nghe vậy bó tay: “Ngươi không cần cứ luôn ganh đua với hắn.”

Năm xưa Ngao Dạ vừa đến Tiên giới đã được tiền bối Long tộc dẫn đi, hoàn toàn khác với bọn họ, Ngao Dạ có điều kiện tu luyện tốt, có tiền bối chỉ dạy, tài nguyên phong phú, tu vi vượt trước bọn họ là chuyện đương nhiên.

Giang Thiếu Bạch hít sâu một hơi, tuy có đạo lý này, nhưng thua phía sau người ta là cảm giác rất khó chịu. Hắn lắc lắc đầu, muốn quên hết mấy suy nghĩ linh tinh trong đầu.

Diệp Đình Vân cười nói: “Hôm qua Teddy lại nhớ ra một bộ truyền thừa đan thuật, có được truyền thừa, ta có thể tiến giai đan sư cấp bảy.”

Hắn nhìn cậu hỏi: “Trí nhớ của con chó này trở nên tốt hơn, hay là ngươi cho nó thứ gì?”

“Ta cho Teddy một vò Thần Tiên Túy.”

Giang Thiếu Bạch cay mày, thường nói “say rượu nói lời thật lòng”, mỗi lần con chó này uống say sẽ phun ra vài thứ có ích, chẳng biết có phải nó cố ý hay không nữa.

Teddy lắc lư lảo đảo đi trong phòng, một chân bàn bị đá gãy.

Giang Thiếu Bạch lắc lắc đầu nhìn theo nó, có một đứa phá nhà sống cùng, hắn không thể bày biện đồ đạc dễ vỡ, ngay cả vách tường cũng phải được sửa chữa mỗi ngày. Mặc dù hơi phiền toái, nhưng so với việc lấy được truyền thừa thì không đáng là bao.

“Nếu có thể trở thành luyện đan sư cấp bảy, vậy thì sau này có nhiều việc để làm rồi.” Giang Thiếu Bạch nói.

Mấy năm nay hai người luôn bán đan dược cấp sáu, buôn bán đan dược kiếm tiền rất nhanh, nguyên thạch kiếm được không chỉ đủ để tu luyện hàng ngày mà còn thừa lại không ít. Diệp Đình Vân dùng số nguyên thạch dư dả này lục tục mua linh thảo cấp bảy.

Linh thảo cấp bảy có giá trị cao chót vót, cậu mất mấy năm ròng, thế mà chỉ thu gom được mấy chục gốc mà thôi.

***

Sau một thời gian ngắn chuyên tâm nghiên cứu, rốt cuộc Diệp Đình Vân trở thành đan sư cấp bảy.

Viên đan dược cấp bảy đầu tiên được cậu luyện chế là một viên Thải Hồng Đan, khoảnh khắc khi đan dược ra lò, hào quang đầy trời thu hút sự chú ý của mọi người.

Đan dược cấp bảy ra lò đã hoàn toàn củng cố vững chắc địa vị của Diệp Đình Vân tại khu vực này. Nhờ đó thanh danh của cửa hàng Hoa Hạ tăng lên rất nhiều.

Tiếng nói của đan sư cấp sáu và cấp bảy hoàn toàn khác nhau, từ khi thành đan sư cấp bảy, Diệp Đình Vân thu thập linh thảo cấp bảy dễ hơn rất nhiều. Có tất cả ba đan sư cấp bảy đang tập trung ở lối vào bí cảnh Thương Huyền, Diệp Đình Vân tấn cấp thành công, trở thành người thứ tứ.

Tuy Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân đều cho rằng tiến giai đan sư cấp bảy không phải là chuyện gì to tát, nhưng vẫn có nhiều người quen biết đến tặng quà mừng, Hàn Đông còn tổ chức khánh điển linh đình tại tửu lâu mừng hai người.

Hàn Đông nhiệt tình như vậy, Diệp Đình Vân không tiện từ chối ý tốt của đối phương.

***

Thời gian trôi qua rất nhanh, chớp mắt lại mấy năm trôi qua, cuối cùng chỉ còn mấy tháng nữa bí cảnh Thương Huyền sẽ mở ra.

Bên ngoài bí cảnh càng ngày càng náo nhiệt, người từ các thế lực lớn ùn ùn kéo đến.

Đông người đến đây, đan dược trong tiệm càng bán chạy hơn.

Giang Thiếu Bạch đang ngồi trước bàn, ngón tay gõ nhẹ xuống mặt bàn.

Diệp Đình Vân đi ra khỏi phòng luyện đan, vừa nhìn đã cảm thấy hắn có tâm sự.

“Sao vậy, gặp phải chuyện gì sao?”

Hắn quay qua nhìn cậu đáp: “Người của Long tộc đã đến.”

Diệp Đình Vân chống cằm: “Đến tiếp viện à? Có Tiên Hoàng đến không?”

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Có, nghe nói tên là Ngao Hùng Tiên Hoàng, còn có một người quen.”

“Người quen? Ngao Cấm?”

“Đình Vân thật thông minh, vừa đoán đã trúng.”

Cậu cười khẽ: “Chuyện này có gì mà thông mình.” Bọn họ không quen mấy người ở Long tộc, nghe nói phụ thân của Ngao Dạ là Ngao Nhai đã bế quan nhiều năm, miễn cưỡng gọi là người quen chỉ còn người mà bọn họ từng gặp ở tinh vực cấp sáu – Ngao Cấm.

“Ông ta có tu vi hậu kỳ Tiên Tôn.” Giang Thiếu Bạch nói.

Diệp Đình Vân khẽ gật đầu, chỉ  “À” một tiếng. Cậu cảm thán thở dài, chỉ chớp mắt mà bọn họ đã đến Tiên giới được mấy trăm năm rồi, lúc vừa đến Tiên giới, tất cả mọi thứ đều vô cùng lạ lẫm. Năm đó đứng trước mặt Ngao Cấm, thực lực của bọn họ chỉ như con sâu con kiến, vậy mà đã mấy trăm năm trôi qua. Khi xưa, Ngao Cấm là người mà cậu ngưỡng mộ ngước nhìn lên, hiện tại lại là đạo hữu ngang cấp.

Long tộc cực kỳ coi trong huyết mạch, huyết mạch của Ngao Cấm thấp hơn Ngao Dạ rất nhiều. Ngao Dạ mới phi thăng mấy trăm năm mà sắp đuổi kịp ông ta, vả lại võ hồn thời không có lực sát thương cực đại, chưa chắc hiện tại Ngao Cấm là đối thủ của Ngao Dạ.

Diệp Đình Vân hiếu kỳ hỏi: “Ông ta có nhận ra ngươi không?”

“Không, có lẽ ông ta đã quên ta là ai từ lâu rồi, dù ta lấy dung mạo thật đứng trước mặt, ông ta chưa chắc nhận ra, càng khỏi bàn đến dung mạo hiện giờ.”

Năm xưa, đối với Ngao Cấm thì hắn chỉ như cát bụi dưới chân, ai lại đi để ý cát bụi có bộ dạng gì.

Giang Thiếu Bạch lắc đầu, thình lình đối mặt với tiền bối cao cao tại thượng trước kia, cảm giác này có chút kỳ lạ.

“Không biết chuyện Chân Linh Chi Thủy có truyền đến Long tộc không?” Diệp Đình Vân hỏi.

Hắn híp mắt: “Dù có thì chắc Long tộc không để trong lòng đâu.”

“Tạm thời không nên tiếp xúc với bọn họ.”

Giang Thiếu Bạch khẽ gật đầu: “Ta cũng nghĩ như vậy.”

Long tộc cao ngạo lại bao che khuyết điểm, nếu không phải Lạc Kỳ gả vào Long tộc, hắn cũng không muốn dính dáng gì đến Long tộc.

“Còn mấy tháng nữa.”

Diệp Đình Vân gật đầu: “Sắp đến lúc bí cảnh mở ra rồi.”

Hắn trầm ngâm một lúc rồi nói: “Vậy ta phải tranh thủ thời gian trở thành đan sư cấp bảy.”

Cậu cau mày nói: “Gần đây tâm trạng ngươi không ổn định, lúc này tiến gia đan sư cấp bảy có được không?”

Hắn lắc đầu nói: “Chính là tâm thần không yên nên mới phải làm gì đó dời sự chú ý.”

Mặc dù bói được Lạc Kỳ không có chuyện gì nhưng hắn vẫn không nén được lo lắng, cảm giác này khiến đầu hắn đau muốn nứt ra. Hắn cho rằng lúc này dựa vào luyện đan phân tán sự chú ý cũng tốt, vì dù đại ca gặp phải tình huống gì trong bí cảnh, hắn ở ngoài cũng bó tay không giúp được gì.

Diệp Đình Vân khẽ gật đầu: “Được rồi.”

Luyện chế đan dược cấp bảy cần phải tập trung cao độ, bằng không sẽ lãng phí linh thảo. Dù cậu cho rằng hiện tại không phải thời cơ thích hợp nhưng không ngăn cản.

Hết chương 444

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com