ZingTruyen.Asia

Dm Hoan Ghi Chep Xuong Nui Cua Than Con Diep Uc Lac

Chương 399: Thảo Đan Môn

Edit: OnlyU

Âu Dương Tuyết lấy một mảnh hư không lưu huỳnh trong hộp ngọc ra, hiện tại tâm trạng nàng không tồi.

“Không ngờ lần này có thể gặp được thứ tốt như vậy.”

Muốn bắt giữ hư không lưu huỳnh cần phải có năng lực nhất định, người biết cách dễ dàng bắt được mấy trăm mảnh, người không biết thì muốn bắt vài mảnh cũng khó. Vừa rồi hư không lưu huỳnh bay qua, Âu Dương Tuyết chỉ bắt được hơn hai mươi mảnh, những người khác còn không bằng cô, kết quả Giang Thiếu Bạch thuận tay lấy ra một lần đến 100 mảnh.

Nàng phỏng đoán trong tay hắn vẫn còn hư không lưu huỳnh, Diệp Đình Vân là luyện đan sư, dù đan sư ở tinh vực cấp sáu không có tầm nhìn rộng như ở tinh vực cấp bảy đi nữa, nhưng hễ là đan sư sẽ có hiểu biết nhất định về hư không lưu huỳnh.

Mặc Đình cau mày, mơ hồ cảm thấy Âu Dương Tuyết rất coi trọng Giang Thiếu Bạch, lại nhớ đến việc Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân là một đôi, y yên tâm hơn một chút

Mặc Đình nhìn dáng vẻ Âu Dương Tuyết, trong lòng hơi khó chịu.

Vừa nãy y cũng dồn hết sức lực bắt hư không lưu huỳnh, kết quả chỉ bắt được mười mấy mảnh, Giang Thiếu Bạch lại dễ dàng lấy ra 100 mảnh, đối phương mang ra nhiều như vậy, Mặc Đình xấu hổ không lấy hư không lưu huỳnh của y ra.

“Nếu Lung Dạ sư cô nhìn thấy nhiều hư không lưu huỳnh như vậy chắc chắn sẽ rất vui.” Âu Dương Tuyết nói.

Mặc Đình cười cười: “Luyện chế Thiên Tôn Đan cần Tôn Ý Thảo, nhưng linh thảo này cực kỳ quý hiếm, mấy năm nay gần như tuyệt tích. Lung Dạ sư cô luôn nghiên cứu đan phương thay thế, hiện tại có được nhiều hư không lưu huỳnh, sư cô sẽ nắm chắc thêm vài phần.”

Âu Dương Tuyết khẽ gật đầu: “”Đúng vậy.”

***

Có tiên nguyên thạch của Âu Dương Tuyết, Giang Thiếu Bạch tập trung vào việc tu luyện, tốc độ tu luyện khi dùng tiên nguyên thạch trung phẩm vượt xa tiên nguyên thạch hạ phẩm.

Dưới nguyên khí nồng đậm, cuối cùng bình cảnh trung kỳ Tiên Vương của hắn buông lỏng.

Trước khi đến Thảo Đan Môn, Diệp Đình Vân đã bán ra một số đan dược, đổi được không ít tiên nguyên thạch mang theo, chẳng qua sau khi dùng tiên nguyên thạch Âu Dương Tuyết đưa, hai người không còn thích dùng nguyên thạch hạ phẩm nữa.

“Thất sách.” Diệp Đình Vân lên tiếng.

Giang Thiếu Bạch hỏi: “Sao vậy?”

Cậu lắc đầu nói: “Nếu tiên nguyên thạch ở tinh vực cấp bảy đều có chất lượng này thì nguyên thạch chúng ta đổi được từ đan dược lúc trước bị mất giá rất nhiều.”

Giang Thiếu Bạch lắc đầu: “Có lẽ không đâu.”

Âu Dương Tuyết có thân phận tôn quý, nguyên thạch của nàng có chất lượng cao một chút cũng là bình thường.

Tuy tu luyện bằng nguyên thạch hạ phẩm hiệu quả kém một chút nhưng vẫn có hiệu quả không nhỏ. Có lẽ tinh vực cấp bảy cũng lưu hành nguyên thạch hạ phẩm, nếu vậy thì dù không quen dùng nguyên thạch hạ phẩm vẫn có thể dùng để đổi nguyên thạch trung phẩm.

Dù là tinh vực cấp bảy vẫn có không ít tu sĩ cấp thấp, không đến mức ai cũng dùng nguyên thạch trung phẩm tu luyện.

***

Phi thuyền lao đi vùn vụt suốt một tháng, cuối cùng đến Thảo Đan Môn.

Trong vòng một tháng này, Giang Thiếu Bạch dùng hết một phần tư ba ngàn tiên nguyên thạch mà Âu Dương Tuyết đưa, thuận lợi tiến giai trung kỳ Tiên Vương.

Tu vi của Diệp Đình Vân cũng tiến bộ rất nhanh, nhưng còn cách hậu kỳ Tiên Vương một bước.

Giang Thiếu Bạch đi xuống phi thuyền, nhìn thấy cung điện hoa lệ của Thảo Đan Môn, ánh mắt hắn lóe lên vẻ bất ngờ.

Lúc đầu nghe đến cái tên Thảo Đan Môn, hắn còn tưởng đây là một tông môn giản dị, đến nơi rồi mới biết không phải vậy. Tuy cung điện của Thảo Đan Môn có kiến trúc đơn giản nhưng vô cùng rộng lớn khí phái, từng vật liệu xây dựng được sử dụng xây cung điện đều là linh tài hiếm gặp ở tinh vực cấp sáu.

Mấy trăm tòa nhà có các kiến trúc khác nhau tô điểm trên núi, tùy tiện nhìn một tòa nhà cũng khiến người ta sáng mắt.

Tổng bộ Đan Đỉnh Các đã rất hoa lệ, nhưng nếu đặt ở đây lập tức không đáng để chú ý.

Giang Thiếu Bạch thoáng nhìn các đan sư còn lại, thấy nét mặt họ hiện vẻ kinh hãi khó kiềm nén. Hắn còn chú ý thấy nét mặt của Mặc Đình hiện vẻ ngạo nghễ, tựa hồ vô cùng cao hứng khi thấy phản ứng kiểu thiếu kiến thức của bọn họ.

Diệp Đình Vân và các đan sư được sắp xếp ở trên một đỉnh núi khá hẻo lánh tại Thảo Đan Môn.

Âu Dương Tuyết gọi một đệ tử an bài mọi người, còn nàng thì về phục mệnh.

Diệp Đình Vân nhìn danh sách trong tay, cậu không khỏi nhíu mày.

“Đây là cái gì?” Giang Thiếu Bạch hỏi.

Cậu nhìn hắn đáp: “Đây là nhiệm vụ, những người đến từ tinh vực cấp sáu như chúng ta chỉ cần tích lũy mười vạn điểm cống hiến là có thể rời khỏi Thảo Đan Môn.” Mà một đan sư cấp bốn bình thường muốn tích lũy đủ mười vạn điểm cống hiến cần thời gian tầm mười năm.

Diệp Đình Vân nhìn danh sách nói: “Muốn tích lũy mười vạn điểm cống hiến chẳng hề dễ. Một viên Tiên Vương Đan chỉ có thể đổi được mười điểm cống hiến.”

Giang Thiếu Bạch trợn mắt: “Nói cách khác, muốn rời khỏi nơi này phải luyện chế một ngàn viên Tiên Vương Đan cho Thảo Đan Môn sao?”

Diệp Đình Vân xoa xoa trán: “Chính là vậy.”

Tiên Vương Đan là tiên đan cấp bốn, luyện đan sư cấp bốn bình thường luyện chế một lò cần tiêu hao không ít nguyên khí, mà một ngày luyện chế một lò cũng không dễ dàng.

Căn cứ thực lực khác biệt giữa các đan sư, một lò đan dược sẽ cho ra lò số lượng đan dược khác nhau. Đan sư cấp bốn trình độ trung bình có thể luyện một lò ba bốn viên, ai tài giỏi thì có khả năng luyện được mười hai viên.

Nếu tính theo năng lực đan sư cấp bốn bình thường, mỗi ngày luyện đan, mười năm vừa vặn có thể tích lũy đủ mười vạn điểm cống hiến.

Diệp Đình Vân cười nói: “Điểm cống hiến tựa hồ khá hữu dụng, nếu có nhiều điểm cống hiến có thể đổi đan phương, pháp quyết luyện đan, linh thảo, thậm chí là pháp quyết tu luyện với Thảo Đan Môn. Có điều chúng ta đến từ tinh vực cấp sáu, còn thiếu Thảo Đan Môn mười vạn điểm cống hiến, muốn thu hoạch tài nguyên tu luyện từ bọn họ thì phải trả nợ trước.”

“Hư không lưu huỳnh cũng có thể đổi điểm cống hiến đúng không?” Giang Thiếu Bạch hỏi.

Cậu nhìn hắn nói: “Đúng là có thể, một mảnh hư không lưu huỳnh đổi được tám mươi điểm cống hiến, nhưng trước đó ngươi đã lấy ra một trăm mảnh, nên cất các mảnh còn lại.”

Hai đan sư cùng đến từ tinh vực cấp sáu chỉ bắt được tổng cộng hơn hai mươi mảnh hư không lưu huỳnh, vậy mà một mình Giang Thiếu Bạch bắt được một trăm mảnh, nếu lúc này lại dùng hư không lưu huỳnh đi đổi điểm cống hiến sẽ gây sự chú ý.

Bọn họ vừa đến Thảo Đan Môn, chưa hiểu rõ tình hình ở đây, Diệp Đình Vân cho rằng trước mắt nên giấu tài thì hơn.

Giang Thiếu Bạch hít sâu một hơi: “Thôi vậy.”

Cậu cười cười: “Yên tâm đi, đã là thứ tốt thì không lo không tìm thấy đường ra.”

“Nói cũng đúng.”

***

Thảo Đan Môn.

“Sư cô.” Âu Dương Tuyết tìm đến Lung Dạ Tiên Vương, nhiệt tình kêu một tiếng.

Lung Dạ Tiên Vương quay đầu nhìn nàng nói: “A Tuyết về rồi đấy à?”

“Sư cô lại đang nghiên cứu đan dược mới sao?”

Lung Dạ khẽ gật đầu: “Ừ, đang nghiên cứu Tiểu Thiên Tôn Đan.”

Âu Dương Tuyết cau mày: “Sư cô còn chưa từ bỏ sao?”

Nàng thở dài trong lòng, Thiên Tôn Đan là một loạn đan dược có thể hỗ trợ tu sĩ Tiên Vương tiến giai Tiên Tôn, trong số các loại đan dược hỗ trợ, hiệu quả của Thiên Tôn Đan đứng hạng nhất hàng nhì, vả lại khi dùng đan dược này cùng lúc với các loại đan dược hỗ trợ khác sẽ không bị xung khắc.

Thế nhưng vị thuốc chính của Thiên Tôn Đan vô cùng hiếm có, dẫn đến việc Thiên Tôn Đan trở thành một loại đan dược khó cầu.

Lung Dạ Tiên Vương nghiên cứu đan dược này đã trên trăm năm, hao phí vô số dược liệu. Bản thân sư cô là luyện đan sư cấp năm, tài sản phải rất nhiều mới đúng, nhưng vì nghiên cứu Tiểu Thiên Tôn Đan mà Lung Dạ Tiên Vương đã ném vào vô số tài nguyên, từng nghèo rớt mồng tơi.

Lung Dạ cười nói: “Tại sao phải từ bỏ? Nếu nghiên cứu thành công thì Thảo Đan Môn chúng ta chắc chắn vang danh toàn bộ tinh vực Thiên Vân này.”

Âu Dương Tuyết gật đầu nói: “Sư cô có chí hướng cao xa, chất nữ theo không kịp.”

Nàng nói xong lấy ra một cái hộp ngọc đưa cho Lung Dạ.

Sư cô mở hộp ngọc ra, nhìn thoáng qua rồi nói: “Đây là hư không lưu huỳnh, không ngờ nhiều như, xem ra lần này Tuyết Nhi gặp vận may không tồi khi ra ngoài.”

Âu Dương Tuyết cười cười: “Đúng là vận may không tệ, gặp được đợt sóng hư không lưu huỳnh, vừa khéo trong đội ngũ có một người bắt được rất nhiều, chất nữ mua từ hắn một trăm mảnh hư không lưu huỳnh.”

Lung Dạ híp mắt: “Bắt được rất nhiều hư không lưu huỳnh, xem ra linh hồn lực rất mạnh, là luyện đan sư con chiêu mộ lần này sao?”

Âu Dương Tuyết lắc đầu nói: “Hắn không phải luyện đan sư, đạo lữ của hắn mới là đan sư.”

Lung Dạ ngờ vực hỏi: “Không phải luyện đan sư? Thật lãng phí linh hồn lực cao cường.”

Âu Dương Tuyết nghĩ nghĩ rồi nói: “Có thể là không thích hợp phương diện khác, không phải cứ có linh hồn lực mạnh mẽ là sẽ trở thành luyện đan sư xuất sắc.”

Lung Dạ khẽ gật đầu: “Nói cũng đúng, có một số người dù linh hồn lực mạnh mẽ nhưng không thích hợp luyện đan, luyện một lò vỡ một lò. Đúng rồi, trình độ các đan sư con chiêu mộ lần này thế nào?”

“Hẳn là rất khá.”

“Một trăm mảnh hư không lưu huỳnh này con tốn bao nhiêu?”

“Ba ngàn ạ.”

Lung Dạ nhíu mày: “A Tuyết, con làm vậy là chiếm lợi người ta rồi.”

Âu Dương Tuyết cười cười: “Chất nữ dựa theo giá thị trường, đã trả không ít rồi.”

“Được rồi, sau này có cơ hội thì bù thêm cho người ta. Trình độ cụ thể của các đan sư lần này thế nào?”

“Người đến từ tinh vực cấp sáu tư chất có hạn, lần này chiêu mộ ba đan sư, hy vọng có một hai người không tồi.” Âu Dương Tuyết đáp.

Lung Dạ gật đầu: “Cứ để bọn họ ở đây trước, một thời gian sau, bọn họ có phải thiên tài có khả năng đào tạo hay không tự nhiên sẽ nhìn ra thôi.”

“Vâng.”

***

Giang Thiếu Bạch đi dạo một vòng trên đỉnh núi được sắp xếp làm nơi cư ngụ, khu vực Thảo Đan Môn chiếm cứ ở tinh vực cấp bảy là nơi phong thủy bảo địa.

Địa bàn của Thảo Đan Môn có linh khí vô cùng dày đặc, Giang Thiếu Bạch đứng trên núi mà có cảm giác như trở lại Vạn Phương Cốc. Hắn nhìn từng mảnh rừng, linh thảo tự do sinh trưởng, trong linh điền có vài linh thực phu đang bận rộn làm việc.

Trong linh điền, có tu sĩ đang hô mưa gọi gió, người thì dùng pháp quyết tưới nhuần linh thảo trong ruộng. Linh thảo tươi tốt xanh um, thoạt nhìn rất vui mắt.

Hắn còn nhìn thấy một con trâu to lớn màu xanh đen có tu vi Tiên Vương đang bị người ta điều khiển bận rộn làm việc trên đồng ruộng.

Giang Thiếu Bạch hít sâu một hơi, thầm cảm thán trong lòng, con trâu mà đã có cấp bậc Tiên Vương. Yêu thú cấp Tiên Vương có thể tung hoành một phương ở tinh vực cấp sáu, thế mà ở đây lại bị người ta lôi đi kéo cày, mà con trây cày ruộng cũng rất chăm chỉ.

Con trâu cày ruộng một lúc rồi được kéo đi ăn.

Giang Thiếu Bạch chứng kiến linh thảo chất thành đống được đưa vào miệng con trâu, ngoại trừ linh thảo còn có linh thực đã điều phối. Hắn thầm nghĩ bữa ăn phong phú như vậy, thảo nào con trâu bằng lòng cày ruộng.

“Thảo Đan Môn chiếm cứ linh sơn thật bao la.”

Diệp Đình Vân gật đầu tán thành: “Ừ.”

Linh điền nhiều như vậy, linh thảo sản xuất hàng năm chắc chắn không ít, sống ở hoàn cảnh tu luyện thế này thời gian dài, tiến cảnh tu vi nhanh một chút cũng bình thường thôi.

Diệp Đình Vân đi dạo một vòng Thảo Đan Môn, xem như mở mang tầm mắt.

Bọn họ vừa mới tới, chưa thể đến được những khu vực quan trọng trong Thảo Đan Môn, nhưng vẫn còn nhiều nơi để tham quan.

Trong tông môn có một linh thảo đường, ở đây có các loại linh thảo hiếm có ở tinh vực cấp sáu. Nhiều loại linh thảo không cần đổi nhiều điểm cống hiến, tuy không đắt nhưng Diệp Đình Vân đang thiếu nợ Thảo Đan Môn mười vạn điểm cống hiến, trước khi trả hết nợ, cậu chỉ có thể nhận nhiệm vụ cố định, kiếm được điểm cống hiến phải dùng để trả nợ trước.

“Quay về thôi.” Diệp Đình Vân nói.

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Ừ.”

Hắn hít sâu một hơi, Thảo Đan Môn có nhiều thứ tốt, lại chỉ có thể nhìn, thật khiến người khó chịu.

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân quay lại phòng.

Hắn suy tư một lúc rồi nhìn cậu nói: “Đình Vân, ngươi thấy hiện tại ta học luyện đan còn kịp không?”

Cậu khẽ gật đầu: “Đương nhiên kịp.”

Giang Thiếu Bạch có Tinh Không Diễm, linh hồn lực lại vô cùng mạnh mẽ, đạt yêu cầu cao nhất về luyện đan, không luyện đan hơi đáng tiếc.

“Sao đột nhiên ngươi có hứng thú với luyện đan vậy?”

Giang Thiếu Bạch cười gượng nói: “Không phải Thảo Đan Môn là tông môn luyện đan sao?”

Từ trên xuống dưới cả tông môn đều bận rộn, chỉ có một mình hắn không có việc gì làm, chuyện này không phù hợp lắm.

Diệp Đình Vân nghĩ nghĩ rồi nói: “Kỳ thật ngươi có thể giúp ta xử lý thảo dược, ngưng luyện đan dược cuối cùng để ta làm là được.”

Ngưng luyện đan dược là bước mấu chốt nhất, xác suất thành công cao thấp được quyết định ở bước này.

Diệp Đình Vân có mộc võ hồn, có ưu thế hơn Giang Thiếu Bạch trong việc cô đọng đan dược.

Đan dược càng cao cấp thì số lượng linh thảo cần dùng càng nhiều, giai đoạn đầu là xử lý dược liệu, cần tốn rất nhiều nguyên khí và tinh lực, nhiều đan sư sẽ phân công phụ tá phụ trách một phần công việc này. Cậu chợt nhận ra Thiếu Bạch rất thích hợp với công việc này, hắn có nguyên khí dồi dào, linh hồn lực lại mạnh, hỏa diễm cũng không tệ.

Giang Thiếu Bạch khẽ gật đầu: “Được, vậy làm theo ý ngươi.”

Diệp Đình Vân gật đầu.

Cậu kiểm ra danh sách nhiệm vụ, hai người vừa mới đến Thảo Đan Môn, còn là người mới, không nhiều nhiệm vụ có thể nhận. Nếu xác suất luyện đan thành công và số lượng đạt tới tiêu chuẩn nhất định, cậu có thể nhận thêm nhiệm vụ. Tình hình trước mắt cứ tiến một bước tính một bước vậy.

Hết chương 399

Chương 400: Lung Dạ Tiên Vương

Edit: OnlyU

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân từ từ làm từng bước, luyện đan rồi tu luyện, cuộc sống coi như thanh tĩnh.

Mấy đan sư đến Thảo Đan Môn cùng đợt với Diệp Đình Vân tựa hồ cạnh tranh ra mặt, ngày nào cũng dốc hết sức luyện đan.

Nếu Diệp Đình Vân dốc toàn lực thì có thể hạ mấy mấy đan sư kia dễ như trở bàn tay, thế nhưng cậu không có tính hiếu thắng, mỗi tháng nộp đan dược lên, so với người nổi bật thì không đủ, nhưng so với người thấp thì dư dả.

Xác suất luyện chế đan dược thành công của cậu tương đối cao, lại có Giang Thiếu Bạch hỗ trợ, thế nên tốc độ luyện đan càng nhanh, trong thời gian ngắn ngủi mấy tháng mà cậu đã có thể giữ lại một số đan dược để dùng riêng.

Điều kiện tu luyện ở Thảo Đan Môn rất tốt, hai người sống ở đây vô cùng tiêu dao tự tại.

Thời gian trôi qua rất nhanh, chớp mắt đã ba năm trôi qua.

Trong ba năm này, Giang Thiếu Bạch dùng không ít nguyên thạch và đan dược, củng cố vững chắc tu vi trung kỳ Tiên Vương.

Tu luyện cảnh giới Tiên Vương có phần chậm chạp.

Trong mấy năm nay, Giang Thiếu Bạch luôn hỗ trợ Diệp Đình Vân luyện đan, có lẽ đan thuật đã phân tán sự chú ý nên tâm tính của hắn ổn định hơn trước không ít.

Đại khái vì tâm cảnh rộng mở, tốc độ tu luyện của hắn trở nên nhanh hơn.

***

Báo cáo về bốn người Diệp Đình Vân được đưa đến trước mặt Âu Dương Tuyết.

“Tiểu thư, đây là danh sách đan dược các đan sư đến từ tinh vực cấp sáu nộp lên trong vòng ba năm nay. Biểu hiện tốt nhất là Lộ Minh Viễn, hắn đã trả được năm vạn điểm cống hiến, tiếp tục như vậy thì chỉ cần hơn hai năm nữa, hắn có thể trả đủ mười vạn điểm cống hiến.”

“Diệp Đình Vân thì sao?” Âu Dương Tuyết hỏi.

“Người này đứng vị trí thứ hai, đã trả được ba vạn tám ngàn điểm cống hiến.”

Nàng nghe thế cau mày, hơi nghi ngờ hỏi lại: “Vị trí thứ hai?”

“Tiểu thư, ta cảm thấy người này tựa hồ không dốc hết toàn lực.”

Âu Dương Tuyết nhìn Liễu Diệp, khá hứng thú hỏi: “Ồ, sao ngươi nói vậy?”

“Vì chất lượng đan dược Diệp đan sư nộp lên rất cao, cơ bản đều là đan dược trung phẩm, còn có không ít là đan dược thượng phẩm, sở dĩ điểm cống hiến đứng vị trí thứ hai là vì số lượng đan dược hắn nộp lên không quá nhiều. So với những đan sư khác đang dốc sức biểu hiện thì Diệp đan sư có vẻ lười biếng, không có chí tiến thủ.”

Đan sư luyện chế ra đan dược phẩm cấp càng cao chứng tỏ đan thuật càng giỏi, đan sư có thể luyện chế ra đan dược thượng phẩm thì tỷ lệ luyện đan thành công tuyệt đối sẽ không thấp.

“Lần nào Diệp đan sư cũng kéo dài tới cuối tháng mới đến giao nhiệm vụ, dường như không để tâm đến nhiệm vụ được giao.” Liễu Diệp lắc đầu, tựa hồ không tán thành cách làm của Diệp Đình Vân

Âu Dương Tuyết cười cười: “Thật sao? Ta biết rồi.”

“Tiểu thư thấy thế nào?” Liễu Diệp hỏi.

“Cứ tùy ý hắn.”

Gần đây Âu Dương Tuyết gặp được rất nhiều nhân vật thiên tài, thế nên nàng không quá để tâm đến Diệp Đình Vân. Nàng cũng nhìn ra cậu đang giấu tài.

Thật ra trong lòng Âu Dương Tuyết hơi chướng mắt hành vi này, cho rằng đối phương không phóng khoáng, có thể Diệp Đình Vân đã quen làm thiên tài ở tinh vực cấp sáu, sợ để lộ tài năng.

Tinh vực cấp bảy nhân tài đông đảo, có bản lĩnh căn bản không cần che giấu, người giỏi còn có người giỏi hơn.

Quãng thời gian trước Âu Dương Tuyết có đi đến một buổi gặp mặt các đan sư, gặp được không ít đan sư tuổi trẻ tài cao, tầm mắt nàng lập tức cao hơn, cho rằng đan sư của Thảo Đan Môn không tài giỏi như vậy, không bằng những thiên chi kiêu tử trong buổi tụ hội, ai ai cũng xuất chúng, kinh tài tuyệt diễm.

Tuy Âu Dương Tuyết cho rằng Diệp Đình Vân làm như vậy là không cần thiết, nhưng nàng không ý nhắc nhở đối phương.

***

Giang Thiếu Bạch vuốt ve nguyên thạch trên tay, khóe miệng cười nhẹ.

“Đây là nguyên thạch mới đổi được.” Hắn lên tiếng.

Diệp Đình Vân cầm lấy nhẫn không gian nhìn sơ quá: “Không ít nhỉ.”

Hắn gật đầu: “Đúng vậy.”

Sống ở Thảo Đan Môn mấy năm, Giang Thiếu Bạch đã quen thân với các đệ tử ngoại môn của tông môn. Tuy Thảo Đan Môn có nhiều tu sĩ Tiên Vương, nhưng tu sĩ Hư Tiên càng nhiều hơn, mặc dù bọn họ có địa vị không cao nhưng ngược lại có rất nhiều biện pháp.

Trong ba năm qua, Giang Thiếu Bạch đã nhờ người ta đổi nguyên thạch cấp thấp thành nguyên thạch trung phẩm.

“Hai ngàn nguyên thạch, lần này đưa đến khá nhiều.”

Hắn cười nói: “Đợt này bán một số đan dược.”

Theo lý mà nói, đan dược bọn họ luyện chế phải dùng để đổi điểm cống hiến trước, nhanh chóng tăng đẳng cấp của bản thân, có điều Diệp Đình Vân không thích quá nổi bật, tình nguyện dùng đan dược bí mật đổi nguyên thạch với các đệ tử cấp thấp.

Giang Thiếu Bạch đối nhân xử thế hào phóng, lúc giao dịch với người ta thường nhường số lẻ, khiến các đệ tử cấp thấp cảm kích không thôi.

“Diệp đan sư, Giang thiếu.”

Giang Thiếu Bạch nhìn người vừa đi đến, hắn là Lâm Tam, tu sĩ trung kỳ Hư Tiên được Thảo Đan Môn an bài đến chỗ Diệp Đình Vân làm việc lặt vặt.

“Có chuyện gì không?”

“Lung Dạ trưởng lão sai người đến, nói là muốn gặp Giang thiếu một lần.”

Giang Thiếu Bạch ngơ ngác: “Lung Dạ Tiên Vương?”

Sau khi hắn đến Thảo Đan Môn đã nghe được tiếng tăm vang dội của Lung Dạ Tiên Vương.

Các tu sĩ Thảo Đan Môn có hai luồng ý kiến khác nhau về Lung Dạ Tiên Vương, vài người cảm thấy vị Lung Dạ Tiên Vương này tư chất hơn người, là một kỳ tài luyện đan hiếm có. Lại có người cho rằng cô tốn quá nhiều thời gian nghiên cứu một loại đan dược kỳ quái, vừa mất thời gian vừa lãng phí tài nguyên. Nếu bọn họ có được tư chất như Lung Dạ Tiên Vương thì đã trở thành đan sư cấp sáu, Tiên Tôn cường giả từ lâu rồi, chứ không giống như Lung Dạ Tiên Vương say mê đan dược bàng môn, lãng phí thời gian.

Lâm Tam gật đầu: “Đúng vậy.”

Giang Thiếu Bạch hơi bất ngờ, dù sao bọn họ đã đến Thảo Đan Môn mấy năm nhưng luôn hoạt động bên ngoài tông môn, có phần giống lao động nước ngoài, đã nhiều năm mà hắn chưa từng gặp nhân vật cao cấp của Thảo Đan Môn.

Trước giờ Lung Dạ Tiên Vương chưa từng có tiếp xúc với bọn họ, Giang Thiếu Bạch ngẫm nghĩ, nhanh chóng hiểu ra mục đích của đối phương.

Mấy ngày trước Thảo Đan Môn tăng giá thu mua hư không lưu huỳnh, có vẻ như nó có tác dụng rất lớn đối với người trong tông môn, hư không lưu huỳnh trong tay các đan sư tựa hồ cũng bị vơ vét.

Thu thập một vòng, có lẽ cuối cùng chú ý tới hắn.

Giang Thiếu Bạch khẽ gật đầu: “Lung Dạ Tiên Vương đã tìm ta, hiện tại ta lập tức đi qua.”

Mặc dù đối phương chỉ là tu sĩ Tiên Vương nhưng còn là tiên đan sư cấp năm, nghe nói chỉ cách tiên đan cấp sáu một bước nhỏ.

Lâm Tam gật đầu: “Giang thiếu mau đi đi, đừng để Lung Dạ Tiên Vương sốt ruột chờ.”

“Được rồi, ta đã biết.”

Giang Thiếu Bạch đi thẳng đến ngọn núi Lung Dạ Tiên Vương cư ngụ, hắn vốn tưởng đỉnh núi nơi cô sống phải có đủ loại linh hoa linh thảo cao cấp, phong cảnh như tranh. Dù sao cô là nữ tu, mà nữ tu phần lớn đều xinh đẹp, thích tình thơ ý họa.

Khi đến nơi, hắn lại phát hiện đỉnh núi nơi Lung Dạ Tiên Vương sống có phần hoang vu, còn có mùi như đốt cháy thứ gì, thoạt nhìn có cảm giác nghèo nàn.

Hắn nghĩ chuyện này có liên quan đến một lời đồn khác về Lung Dạ Tiên Vương, mọi người đồn rằng vì nghiên cứu đan phương mới mà cô thường xuyên làm nổ lò luyện đan, từng có mấy người hầu ở đây bị thương, cãi nhau ồn ào ở địa bàn của cô, thế nên không ai dám tới gần.

“Giang thiếu, Lung Dạ Tiên Vương chờ ngươi trong phòng luyện đan ngay phía trước, ngươi tự đi đến đó đi.” Đệ tử dẫn đường nói.

Giang Thiếu Bạch gật đầu, theo chỉ dẫn của hắn đi vào phòng luyện đan.

“Ngươi đã đến.”

Giang Thiếu Bạch vừa nhìn thấy Lung Dạ Tiên Vương, lập tức kinh hãi trong lòng.

Hắn đã nghe nhiều lời đồn về cô, luôn nghĩ Lung Dạ Tiên Vương là một cuồng nhân nghiên cứu đã có tuổi, không ngờ đối phương lại là đại mỹ nữ hấp dẫn quyến rũ, dung mạo không kém Âu Dương Tuyết là bao.

Mặc dù dung mạo Lung Dạ Tiên Vương rất đẹp nhưng lại có vẻ lôi thôi lếch thếch, quần áo đang mặc rất bẩn, đầu tóc tùy tiện cột lên.

Cô nhìn hắn nói: “Ngươi chính là Giang Thiếu Bạch?”

Hắn gật đầu: “Là tại hạ.”

Lung Dạ Tiên Vương lướt mắt nhìn hắn, Giang Thiếu Bạch cảm nhận được một luồng linh hồn lực cực mạnh dạo một vòng trên người hắn.

“Quả nhiên linh hồn lực của ngươi rất cao.” Lung Dạ Tiên Vương ngạc nhiên nói: “Có được linh hồn lực này mà lại không luyện đan, thật là đáng tiếc.”

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Kỳ thật gần đây ta đã bắt đầu học luyện đan.”

Cô cau mày nói: “Bây giờ mới muốn học, ngươi quá chậm chạp.”

Giang Thiếu Bạch: “…”

“Ta nghe nói khi ngươi tới đây đã gặp được đợt sóng hư không lưu huỳnh, bắt được mấy trăm mảnh, đúng không?”

Hắn cười cười: “Không nhiều như vậy.”

“Hư không lưu huỳnh rất hữu ích đối với ta, nếu Giang đạo hữu còn, không biết có thể từ bỏ thứ yêu thích không?”

“Không biết tiền bối muốn bao nhiêu, ta không có nhiều.”

Lung Dạ Tiên Vương nghĩ nghĩ rồi nói: “Nghe nói Diệp đan sư có hứng thú với luyện đan, chỗ ta có vài tâm đắc luyện đan, đưa cho hắn đi.”

Giang Thiếu Bạch giật mình, chợt nhớ lại mấy lời đồn đãi hắn từng nghe được, Lung Dạ Tiên Vương không làm việc đàng hoàng, thường xuyên khiến bản thân nghèo rớt mồng tơi. Nhưng dù sao cô vẫn là luyện đan sư xuất sắc, mỗi lần nghèo túng lại luyện chế đan dược, tích lũy nguyên thạch, sau đó lại tiếp tục nghiên cứu.

Hắn nghĩ có lẽ hiện tại Lung Dạ Tiên Vương đang trắng tay, thế nên đành phải dùng tâm đắc luyện đan góp vào cho đủ tiền. Nhưng vừa khéo Diệp Đình Vân đang cần những thứ này, ngọc giản đan thuật của Lung Dạ Tiên Vương đến rất đúng lúc.

Giang Thiếu Bạch lấy sáu mươi mảnh hư không lưu huynh ra, giao dịch với Lung Dạ Tiên Vương, rồi cầm sáu mươi ngọc giản đan thuật ra về.

Hắn không biết phải đánh giá Lung Dạ Tiên Vương thế nào cho đúng nữa, cô ta dứt khoát lấy mấy trăm ngọc giản đan thuật cho hắn lựa chọn, khiến hắn cảm thấy như đang mò thưởng. Vì thời gian có hạn nên hắn chọn đại sáu mươi ngọc giản, chưa kịp nhìn kỹ bên trong, không biết đã chọn trúng thứ gì.

***

Trong phòng.

Diệp Đình Vân nhìn ngọc giản đan thuật Giang Thiếu Bạch mang về, kinh ngạc nói: “Lung Dạ Tiên Vương nhiều sở thích thật.”

“Sao vậy?”

Cậu lắc đầu đáp: “Không có gì, chẳng qua đa số đan dược là loại bàng môn.”

Trong số những ngọc giản đan thuật này có rất nhiều đan phương không cao cấp, thậm chí là tiên đan phương cấp một cấp hai, thế nhưng công dụng lại muôn màu muôn vẻ. Có loại đan dược có thể thay đổi màu da, có loại thì thay đổi ngoại hình cao thấp mập ốm… Đủ loại, cần gì cũng có.

Diệp Đình Vân lắc đầu, không phải tất cả đan dược đều có nguồn tiêu thụ tốt, nhiều loại đan dược vô bổ, lại dùng linh thảo hết sức quý giá, luyện ra xong cũng không bán được.

Diệp Đình Vân nhìn Giang Thiếu Bạch nói: “Ngươi rất tinh mắt, chọn ngọc giản không tồi.”

Hắn cười gượng, là hắn luống cuống chọn bừa, có lẽ trong đống ngọc giản của Lung Dạ Tiên Vương có ngọc giản nhập môn đan sư cấp sáu cũng không chừng. Có điều chọn cũng đã chọn rồi, nghĩ nhiều vô ích.

“Ngọc giản này…”

Giang Thiếu Bạch không hiểu, nhìn cậu hỏi: “Ngọc giản này làm sao?”

“Không có vấn đề gì, ngược lại ngọc giản này ghi chép tâm đắc luyện chế Tiểu Thiên Tôn Đan, có thể là tiền bối mang ra nhầm.”

Giang Thiếu Bạch trợn mắt: “Tiểu Thiên Tôn Đan, không phải là đan dược Lung Dạ Tiên Vương đang nghiên cứu sao?”

Diệp Đình Vân gật đầu: “Đúng vậy.”

Có vẻ như ngọc giản này ghi chép một phần thí nghiệm, trong ghi chép là các suy đoán của Lung Dạ Tiên Vương, còn có tổng kết sau mỗi lần thất bại.

Diệp Đình Vân nhìn xem, không khỏi bội phục tài hoa của Lung Dạ Tiên Vương. Cô nghĩ ra mấy chục phương án cải tiến, phải biết muốn cải tiến một loại đan dược đã định hình không dễ. Người bình thường có thể nghĩ ra một phương án khả thi đã rất khó rồi, Lung Dạ Tiên Vương lại nghĩ ra đến mấy chục phương án, chắc chắn cô ta hiểu rõ như lòng bàn tay dược tính các loại dược liệu.

Giang Thiếu Bạch xem ghi chép trong ngọc giản, nhận ra Lung Dạ Tiên Vương sắp thành công rồi. Trong suy nghĩ của cô, dù áp dụng phương án nào đều cần dùng đến hư không lưu huỳnh, có lẽ vì lý do này mà cô vội vã thu mua hư không lưu huỳnh.

Diệp Đình Vân nhìn đan phương, như có điều suy nghĩ.

Lung Dạ Tiên Vương gần thành công, nếu Tiểu Thiên Tôn Đan thật sự thành công sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho Thảo Đan Môn, hiện tại ngọc giản này rơi vào tay cậu có chút phỏng tay.

Lo lắng Lung Dạ Tiên Vương phát hiện sẽ đến đòi lại, Diệp Đình Vân vội ghi lại một phần rồi cất vào nhẫn không gian.

“Ngươi đánh giá Lung Dạ Tiên Vương là người thế nào?” Cậu hào hứng hỏi hắn.

Đây là nhân vật gây tranh cãi trong Thảo Đan Môn, cậu rất tò mò về đối phương.

Giang Thiếu Bạch ngẫm nghĩ rồi nói: “Người thế nào à? Nữ tiến sĩ ver Tiên giới, loại người này ấy à, người bình thường không chịu nổi đâu. Nghe nói Lung Dạ Tiên Vương đã hơn vạn tuổi nhưng hình như chưa từng yêu đương.”

Diệp Đình Vân liếc nhìn hắn: “Ngươi rất có hứng thú với sinh hoạt cá nhân của người ta.”

Hắn lập tức lắc đầu: “Không có.”

Cậu cười cười: “Duyên phận ấy à, lúc nên đến sẽ đến, có lẽ không biết lúc nào đó sẽ có người đến cửa cầu thân. Nghe nói Lung Dạ Tiên Vương là một mỹ nhân, có thật không?”

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Dung mạo rất xinh đẹp, nhưng phòng luyện đan của tiền bối gồ ghề khắp nơi, có vẻ đã được tu sửa nhiều lần. Muốn làm đạo lữ của Lung Dạ Tiên Vương phải có bản lĩnh, nếu không khi tiền bối làm nổ lò luyện đan sẽ bị liên lụy nổ chết.”

Diệp Đình Vân nhún vai: “Không nói chuyện này nữa, không đến lượt chúng ta nhọc lòng.”

“Cũng đúng.” Có vẻ Lung Dạ Tiên Vương là người theo chủ nghĩa độc thân, e là không thích gả đi.

Hết chương 400

Chương 401: Tiểu Thiên Tôn Đan

Edit: OnlyU

“Sư cô.” Âu Dương Tuyết đi vào phòng tu luyện của Lung Dạ Tiên Vương, lên tiếng gọi.

Lung Dạ Tiên Vương nhìn nàng, tâm trạng không tồi nói: “Tuyết Nhi đến rồi à?”

“Sư cô gọi Giang Thiếu Bạch đến rồi sao?”

“Ừ, Giang Thiếu Bạch rất lợi hại, một lần lấy ra sáu mươi mảnh hư không lưu huỳnh.”

Cô thu thập hư không lưu huỳnh từ các đan sư khác mà tổng cộng chỉ được mấy chục mảnh thôi, mấy người này moi móc ra mấy mảnh hư không lưu huỳnh, còn vô cùng không nỡ từ bỏ. Đúng là không thể so với Giang Thiếu Bạch, hắn còn từng giao ra một trăm mảnh hư không lưu huỳnh.

Một mình Giang Thiếu Bạch bắt được gần bằng tổng số hư không lưu huỳnh của các tu sĩ trên phi thuyền, hẳn là đối phương có phương pháp bí mật nào đó bắt được hư không lưu huỳnh.

Âu Dương Tuyết nhìn Lung Dạ Tiên Vương cười nói: “Sư cô, có phải Tiểu Thiên Tôn Đan sắp xong rồi không?”

Cô khẽ gật đầu: “Gần xong rồi, nhưng mà…”

Âu Dương Tuyết ngờ vực hỏi: “Sao ạ?”

Lung Dạ Tiên Vương lắc đầu: “Không có gì. Hình như ngọc giản ghi chép tâm đắc về Tiểu Thiên Tôn Đan sơ ý bị lẫn vào đống ngọc giản khác, đưa cho Giang Thiếu Bạch mang đi rồi.”

Âu Dương Tuyết không nhịn được phàn nàn: “Sao sư cô lại hồ đồ như vậy? Chuyện thế này mà cũng làm sai.”

Nàng thở dài, đan thuật của sư cô tài hoa hơn người, nhưng lại cẩu thả trong mấy việc nhỏ nhặt, rất hồ đồ.

Lung Dạ Tiên Vương phất tay áo, không thèm để ý nói: “Không phải chuyện gì to tát, đan phương còn cần điều chỉnh thêm, người bình thường có được đan phương không có tác dụng gì.”

“Các đan sư đến từ tinh vực cấp sáu lần này có vẻ tầm thường, trong bốn người, biểu hiện tốt nhất là Ôn Diệp, nhưng ta đã gặp hắn rồi, đan thuật tạm được, tư tưởng cứng ngắc, tiền đồ có hạn. Ôn Diệp đã như vậy, phỏng chừng Diệp Đình Vân còn không bằng hắn.”

“Lại nói, quả thật linh hồn lực của Giang Thiếu Bạch vô cùng mạnh mẽ. Thật là, vì đạo lữ là luyện đan sư mà hắn ngồi mát ăn bát vàng sao? Thật sự lãng phí thiên phú.”

Âu Dương Tuyết cau mày nói: “Sư cô, Diệp Đình Vân…”

Tuy Ôn Diệp là người trả điểm cống hiến nhanh nhất trong bốn người, nhưng trong lòng nàng lại cho rằng người có thực lực mạnh nhất luôn là Diệp Đình Vân.

Lung Dạ Tiên Vương lắc đầu, cắt ngang lời Âu Dương Tuyết: “Được rồi, không nói chuyện này nữa. Con qua đây giúp ta nghiên cứu kỹ đan phương này.”

Âu Dương Tuyết thấy nét mặt vui vẻ hồng hào của Lung Dạ Tiên Vương, gật đầu bất đắc dĩ nói: “Vâng ạ.”

Âu Dương Tuyết tiến lên, bắt đầu đàm luận với Lung Dạ Tiên Vương, nàng nhìn đan phương sư cô vạch ra mà như lọt vào sương mù. Mặc dù nàng thông minh nhưng tuổi tác còn nhỏ, kinh nghiệm ít, sư cô lại có rất nhiều ý tưởng, nàng chỉ có thể nghe hiểu sơ sơ.

Lung Dạ Tiên Vương giảng giải vô cùng hưng phấn, lát sau quay đầu lại mới phát hiện có lẽ Âu Dương Tuyết nghe không hiểu, cô bỗng cảm thấy tẻ nhạt.

Âu Dương Tuyết đại khái hiểu rõ đối phương phiền muộn vì khó tìm tri âm, lập tức xấu hổ nói: “Tuyết Nhi ngu dốt, làm sư cô thất vọng rồi.”

Lung Dạ Tiên Vương lắc đầu: “Tuyết Nhi đã làm rất tốt rồi.”

Âu Dương Tuyết cúi đầu, mặc dù được sư cô an ủi nhưng nàng vẫn cảm thấy mất mát.

***

Diệp Đình Vân đọc từng ngọc giản của Lung Dạ Tiên Vương, sau khi xem xong hết, cậu không khỏi chép miệng cảm thán.

“Lung Dạ Tiên Vương đúng là kỳ nhân.”

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Có thể nói thế, nhưng tiền bối lại khiến bản thân nghèo rớt mồng tơi. Đình Vân, ngươi đừng học theo cô ta.”

Giang Thiếu Bạch cho rằng Lung Dạ Tiên Vương là kiểu người cuồng nghiên cứu theo chủ nghĩa lý tưởng, hắn có thể kính nể người như thế, nhưng chỉ kính nể thôi chứ không cần học theo. Làm người phải thực tế một chút, nguyên thạch rất hữu ích, không có nguyên thạch, không phải tự khiến bản thân khó chịu sao?

Diệp Đình Vân cười cười: “Yên tâm đi, ta chỉ nhìn xem thôi.”

Cậu nhìn xuống mấy ngọc giản trong tay, tâm trạng rất tốt.

Bọn họ đã đến Thảo Đan Môn một thời gian, nhưng mấy năm nay Diệp Đình Vân tập trung tinh lực vào việc tu luyện, phần lớn thời gian chỉ luyện đan qua quít. Qua mấy năm, tiến độ tu luyện của cậu không tồi, nguyên khí trong người dồi dào hơn rất nhiều, đồng thời chất lượng nguyên khí cũng cải thiện.

Lung Dạ Tiên Vương đã sống trên vạn năm, kiến thức rộng rãi, có rất nhiều ý tưởng kỳ diệu. Mấy ý tưởng của đối phương đã gợi ý cho Diệp Đình Vân rất nhiều.

Cậu hít sâu một hơi, trong lòng hơi hưng phấn, gần đây cậu mơ hồ cảm nhận được bình cảnh tiên đan sư cấp năm nhưng luôn cảm thấy còn thiếu cái gì đó. Hiện tại có được những ngọc giản này, có lẽ cậu sẽ mở được cửa chính tiên đan sư cấp năm.

Tại Thảo Đan Môn, tiên đan sư cấp bốn không nhiều cũng không ít, nhưng trở thành tiên đan sư cấp năm mới có quyền lên tiếng nói chuyện.

Diệp Đình Vân vốn nghĩ Lung Dạ Tiên Vương sẽ đến đòi lại ngọc giản đưa nhầm, kết quả ngoài dự đoán, đối phương xem nhẹ chuyện này.

Lung Dạ Tiên Vương đã không có phản ứng gì, đương nhiên Diệp Đình Vân cũng không lên tiếng.

***

Giang Thiếu Bạch đi ra khỏi phòng tu luyện, trông thấy Diệp Đình Vân đang chống cằm, như đang suy tư chuyện gì đó.

Hắn lên tiếng hỏi: “Nghĩ gì thế?”

Cậu nhìn sang hắn nói: “Dựa theo ý tưởng của Lung Dạ Tiên Vương, Tiểu Thiên Tôn Đan là đan dược hỗ trợ tu sĩ Tiên Vương tiến giai Tiên Tôn, hiệu quả đại khái bằng một phần ba Thiên Tôn Đan, nhưng hẳn là có thể dùng nhiều, một lần dùng ba viên thì hiệu quả không khác gì Thiên Tôn Đan.”

So sánh với Thiên Tôn Đan thì chi phí thấp hơn một ít, dù sao Tôn Ý Thảo để luyện chế Thiên Tôn Đan gần như diệt tuyệt, bị đẩy giá trên trời.

Nếu quả thật có thể nghiên cứu ra Tiểu Thiên Tôn Đan thì đây đúng là tin vui lớn với các tu sĩ bị kẹt ở đỉnh Tiên Vương.

Giang Thiếu Bạch chống trán nói: “Ta nghe nói Lung Dạ Tiên Vương sắp thành công rồi, ngươi muốn thử nghiên cứu sao?” Vì đan dược này mà Lung Dạ Tiên Vương đã tiêu phá không ít tiền bạc của cải.

Diệp Đình Vân lắc đầu: “Lung Dạ Tiên Vương hy vọng Tiểu Thiên Tôn Đan có hiệu quả hỗ trợ đột phá bình cảnh, vậy thì khá khó, ta cho rằng có thể đổi ý tưởng khác.”

Hắn nghe thế đảo mắt: “Ý của ngươi là dùng đan dược này hỗ trợ tu luyện?”

Cậu gật đầu: “Đúng vậy.”

Nếu như chuyển đổi Tiểu Thiên Tôn Đan thành dược vật hỗ trợ tu luyện thì nghiên cứu phương thuốc sẽ dễ dàng hơn. Cậu thầm nghĩ với trí thông minh của Lung Dạ Tiên Vương, nếu muốn cải tiến Tiểu Thiên Tôn Đan thành đan dược trợ giúp tu sĩ Tiên Vương tinh tiến tu vi hẳn là đã thành công từ lâu. Có điều Lung Dạ Tiên Vương đã là tu sĩ đỉnh Tiên Vương, không có hứng thú với đan dược tinh tiến tu vi tu sĩ Tiên Vương.

Giang Thiếu Bạch chống cằm nói: “Ta đã xem qua đan phương đang nghiên cứu kia, chúng ta có đa số dược liệu cần thiết, ta cũng còn không ít hư không lưu huỳnh.”

Năm đó Diệp Đình Vân mang ra không ít linh thảo từ Vạn Phương Cốc, đa số đang niêm phong tích trữ trong Tiên Vân Chi Cư.

Mặc dù điều kiện tu luyện ở tinh vực cấp bảy tốt hơn tinh vực cấp sáu nhiều, nhưng Diệp Đình Vân không lấy linh dược trong Vạn Phương Cốc ra, mà Thảo Đan Môn đã có nhiều linh thảo cực kỳ quý giá rồi.

Nếu cậu muốn nghiên cứu loại đan dược này thì đã có đầy đủ điều kiện cần thiết.

Giang Thiếu Bạch lấy một cái hộp ra: “Trong này có một trăm mảnh hư không lưu huỳnh, ngươi cất đi.”

Lần đó hắn bắt được tổng cộng chừng ba trăm mảnh hư không lưu huỳnh, đã nộp lên một nửa, trước đó đã dùng một ít, hiện tại lấy ra một trăm mảnh, hắn không còn dư nhiều.

Diệp Đình Vân nhìn cái hộp hắn đưa qua, cậu nhận lấy cất vào.

Giang Thiếu Bạch nhìn cậu, cảm thấy hai mắt cậu như lóe lên các đốm sao, tựa hồ cậu rất hào hứng với việc cải tiến đan phương.

Hắn thầm nghĩ luyện chế đan dược theo đan phương có sẵn chỉ có thể coi là đi theo đường cũ của người xưa, mà sáng tạo ra một đan phương mới chính là mở một con đường riêng của mình, đối với các đan sư, cải tiến thành một đan phương hoàn toàn mới là một việc làm rất có cảm giác thành tựu. Diệp Đình Vân cũng không ngoại lệ.

Thời gian trôi qua rất nhanh, chỉ chớp mắt đã hơn nửa năm trôi qua. Rốt cuộc việc nghiên cứu Tiểu Thiên Tôn Đan của Lung Dạ Tiên Vương đại công cáo thành, sau khi được Hiệp hội đan sư chứng nhận, Tiểu Thiên Tôn Đan của Lung Dạ Tiên Vương xác thực có hiệu quả hỗ trợ đột phá tu vi.

Trong lúc nhất thời, Thảo Đan Môn thanh danh đại chấn, tiếng tăm của Lung Dạ Tiên Vương càng vang xa.

Tu sĩ cầu đan dược ùn ùn kéo đến từ khắp nơi, giá thị trường của hư không lưu huỳnh tăng lên không ít, toàn bộ Thảo Đan Môn người đến người đi, cực kỳ náo nhiệt.

Giang Thiếu Bạch được biết có người ra giá cao mua đan phương của Lung Dạ Tiên Vương, nhưng tất cả đều bị từ chối, không có ngoại lệ.

Đan phương chính là con gà đẻ trứng vàng, nếu bán dễ dàng như vậy thì khá đáng tiếc.

Vì tu sĩ đến Thảo Đan Môn càng lúc càng đông, thế nên tông môn canh phòng nghiêm ngặt hơn rất nhiều.

***

Đỉnh núi nơi nhóm Diệp Đình Vân cư ngụ khá vắng vẻ, thời gian qua vẫn bình thường như cũ.

Mỗi ngày ngoại trừ luyện đan thì cậu tu luyện, có điều khoảng thời gian gần đây, cậu nộp đan dược nhiều hơn một chút.

Ba năm trước, Diệp Đình Vân đã thông qua sát hạch sơ bộ của Thảo Đan Môn, giao đan dược ba vạn điểm cống hiến, tiếp theo chỉ cần hàng năm trả một vạn điểm cống hiến, điểm cống hiến dư có thể tự do sử dụng, trả nợ sớm cũng tốt, có thể dùng điểm cống hiến đổi lấy tài nguyên.

Diệp Đình Vân rất có hứng thú với các loại linh thảo của Thảo Đan Môn, thế nên dần dần cậu giao đan dược nhiều một chút.

Nếu là bình thường, hành động của cậu có lẽ sẽ khiến người ta chú ý, chẳng qua hiện tại cả tông môn đang chìm đắm cuồng hoan vì Tiểu Thiên Tôn Đan xuất thế, nên Diệp Đình Vân có nộp đan dược nhiều hơn một chút cũng không phải là chuyện gì quan trọng.

Thảo Đan Môn hưng thịnh không ảnh hưởng gì nhiều đối với cậu.

Giang Thiếu Bạch dùng một viên đan dược, đây chính là Tiểu Thiên Tôn Đan mà Diệp Đình Vân cải tiến ra. Đan dược do cậu cải tiến chứa nguyên lực dồi dào, là một trong những loại đan dược Giang Thiếu Bạch dùng để hỗ trợ tu luyện Tiên Vương, nó cũng là loại có hiệu quả tốt nhất.

“Diệp đan sư, Lộ đan sư đến.” Người hầu đi vào bẩm báo.

Diệp Đình Vân khẽ gật đầu: “Là hắn à, mời vào đi.”

Cậu thầm lắc đầu trong lòng, bình thường các đan sư từ tinh vực cấp sáu không lui tới với nhau, trong số bọn họ, Lộ đan sư là người có biểu hiện tốt nhất, ngày thường cao ngạo nhất. Diệp Đình Vân nghĩ chẳng lẽ dạo gần đây cậu nộp đan dược nhiều hơn nên Lộ đan sư nhận thấy có mối nguy?

“Diệp đan sư, đã lâu không gặp.” Lộ Minh Viễn đi vào, nhiệt tình chào hỏi.

Diệp Đình Vân cười cười: “Đúng vậy, lâu rồi không gặp.”

Lộ Minh Viễn nhìn cậu nói: “Lung Dạ đan sư nghiên cứu ra Tiểu Thiên Tôn Đan, gần đây Thảo Đan Môn rất náo nhiệt.”

Diệp Đình Vân gật đầu: “Đúng vây.”

Dạo này rất nhiều người đến tặng lễ cho Lung Dạ đan sư, nghe nói mấy năm gần đây cô rất nghèo, lần này nhận lễ vật đến mỏi tay, hẳn là sẽ dư dả một thời gian.

Lộ Minh Viễn nhìn cậu nói tiếp: “Diệp đan sư có biết chuyện Lung Dạ đan sư muốn chiêu mộ trợ thủ không?”

Diệp Đình Vân khá bất ngờ: “Thật sao?”

Hiện tại có thể nói Tiểu Thiên Tôn Đan chạm vào là bỏng tay, nếu có thể trở thành trợ thủ của Lung Dạ Tiên Vương sẽ có cơ hội tiếp xúc với đan dược này, nếu như học xong thì…

“Đan thuật của Lung Dạ Tiên Vương tinh tế cao thâm, tiên vương muốn chiêu mộ trợ thủ, các đan sư trong tông môn đều có nguyện vọng. Có điều nếu chọn thì e rằng đan sư sinh ra ở Thảo Đan Môn sẽ có khả năng cao nhất.”

Lộ Minh Viễn khẽ gật đầu: “Nói đúng. Nói cho cùng chúng ta chỉ là người ngoài. Nhưng nghe nói Diệp đan sư rất may mắn, mấy ngày được còn được Lung Dạ đan sư chỉ dạy, đan thuật tiến bộ thần tốc.”

Diệp Đình Vân cười nói: “Thật ra Lung Dạ đan sư không đích thân chỉ dạy, chỉ là ta dùng hư không lưu huỳnh đổi ngọc giản tâm đắc của tiền bối mà thôi. Trình độ đan thuật của tiền bối cực cao, ta học hỏi được không ít.”

Lộ Minh Viễn ước ao nói: “Diệp đan sư thật may mắn.”

Cậu gật đầu đáp: “Đúng vậy. Ta cũng không ngờ.”

Giang Thiếu Bạch liếc mắt nhìn Lộ Minh Viễn, cảm thấy giọng của đối phương chua lè.

Diệp Đình Vân  và Lộ Minh Viễn nói đông nói tây một hồi, lát sau hắn ra về.

Giang Thiếu Bạch nhìn theo bóng người rời đi, thở phào một hơi: “Lộ đan sư tựa hồ có hứng thú với việc làm trợ thủ của Lung Dạ Tiên Vương.”

Diệp Đình Vân lắc đầu: “Chỉ sợ Lộ đan sư nghĩ nhiều rồi.”

Từ những ngọc giản đan thuật mà Giang Thiếu Bạch mang về, có thể nhìn ra trình độ đan thuật của Lung Dạ Tiên Vương, đối phương là một đan sư rất tài giỏi, nắm rõ dược tính linh thảo trong lòng bàn tay, có đủ loại ý tưởng mới trong đầu.

Tuy Lộ Minh Viễn có chút bản lĩnh nhưng đan thuật đã định hình, chỉ sợ không đạt yêu cầu của Lung Dạ Tiên Vương, huống chi chung quy bọn họ vẫn là người ngoài.

Lộ Minh Viễn đến đây tựa hồ để xác nhận cậu sẽ không trở thành đối thủ cạnh tranh.

Giang Thiếu Bạch lười biếng nói: “Không biết rốt cuộc Tiểu Thiên Tôn Đan mà Lung Dạ Tiên Vương luyện chế ra làm sao.”

“Ngươi đừng nghĩ làm gì, e là đơn đặt hàng đã xếp hàng tới mấy năm sau, nhân vật cấp cao trong tông môn còn có cơ hội tiếp xúc, những kẻ ngoại lai như chúng ta muốn có thì còn sớm lắm.”

“Không ngờ Tiểu Thiên Tôn Đan được xem trọng như vậy.”

Nếu có thể lấy một viên thì cậu có thể thông qua đan dược suy đoán phương pháp bào chế Tiểu Thiên Tôn Đan mà Lung Dạ Tiên Vương nghiên cứu.

Diệp Đình Vân híp mắt, thầm nghĩ Tiên Tôn và Tiên Vương chênh lệch như trên trời dưới đất, dù là tinh vực cấp bảy thì số lượng Tiên Tôn vẫn không nhiều.

Cậu lên tiếng: “Đã là tu sĩ thì ai mà không muốn tiến thêm một bước.”

Tiến giai Tiên Tôn có độ khó không tầm thường, có thể giảm độ khó chút nào hay chút nấy.

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Nói cũng đúng.”

Hết chương 401

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia