ZingTruyen.Com

[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức Lạc

389_390_391

TuyenTuyen202

Chương 389: Quà tặng

Edit: OnlyU

Giang Thiếu Bạch lảm nhảm với ông lão một lúc, cuối cùng dời đến chủ đề chính.

“Tiền bối, khu dược viên này không tồi nha.”

Ông ta liếc nhìn hắn, lơ đãng nói: “Ngươi thích à, hoa cỏ ở đây đều là chủng loại bình thường mà ta tùy tiện trồng thôi.”

Giang Thiếu Bạch cười cười, thầm nghĩ linh hoa linh thảo ở đây mà là chủng loại bình thường, vậy không tầm thường sẽ là cái gì?! Hắn chợt nghĩ ra, không tầm thường có lẽ giống ông lão này, tuy thực lực của ông ta rất cao nhưng bản thể là linh mộc, không chừng là linh mộc đại bổ.

Ông lão nhìn hắn, híp mắt nói: “Ngươi đang có ý đồ xấu gì đó?”

Giang Thiếu Bạch lắc đầu: “Tiền bối nghĩ nhiều rồi. Dược viên rộng lớn thế này, chắc quản lý không dễ nhỉ.”

“Lúc mới bắt đầu nó chỉ là một dược viên nhỏ, trải qua mấy vạn năm, tự chúng sinh sôi phát triển, ta cũng không quản nổi nữa.” Ông lão cảm thán nói.

“Nếu là chủng loại bình thường, vậy tiền bối có thể san sẻ cho vãn bối một chút không?”

Ông lão khó chịu đáp: “Tuy chủng loại thông thường nhưng tất cả đều do ta trồng, sao phải cho ngươi?”

Giang Thiếu Bạch: “…”

Đãi ngộ khác biệt! Rõ ràng ông ta rất hiền lành với Diệp Đình Vân, vậy mà đối xử với hắn hoàn toàn khác biệt, vì hắn không có huyết thống thảo mộc? Kỳ thị chủng tộc! Không ngờ tới đây rồi còn gặp phải kỳ thị chủng tộc.

Giang Thiếu Bạch cười gượng, tiếp tục mặt dày nói: “Vãn bối có một bầy ong mật, có thể thả chúng ta hút mật không?” Hắn thầm nghĩ linh dược không có phần của hắn thì phải lấy lùi làm tiến cầu việc khác.

Ông lão không kiên nhẫn nhìn hắn, ánh mắt như đang nói “Sao ngươi phiền phức như vậy?“, cuối cùng ông đáp: “Được.”

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Đa tạ tiền bối.”

Nơi này dày đặc linh hoa linh thảo, chất lượng đều cực cao, thả ong hoàng kim ra hút mật ở đây sẽ rất có lợi cho sự phát triển của chúng. Giang Thiếu Bạch thả bầy ong ra, Nha Nha vừa ra tới lập tức bị cả khu dược viên mê hoặc, nó kêu lên đầy kinh ngạc.

Lúc nhìn thấy lão thụ yêu, Nha Nha giật nảy mình, hốt hoảng trốn trong tóc Giang Thiếu Bạch. Ong nhỏ nấp trong tóc hắn run lẩy bẩy, một lúc sau mới cả gan thò đầu ra, nhìn chằm chằm lão thụ yêu dò xét.

Ông lão quét mắt nhìn Nha Nha đang căng thẳng trên đầu Giang Thiếu Bạch, lát sau ông cười nói: “Ong hoàng kim là chủng loại đặc thù, có nguồn gốc từ Tu Chân giới, Tiên giới không có nhiều. Xem ra ngươi khá may mắn, thế mà sở hữu bầy ong hoàng kim.”

Hắn cười đáp: “Tình cờ có được thôi.”

Ông lão lắc đầu nói tiếp: “Đáng tiếc, tuy chủng loại không tồi nhưng đẳng cấp quá thấp.”

Không biết lão thụ yêu đã sống bao nhiêu năm rồi, chẳng lẽ ông không biết phải cho tiểu bối thời gian tu luyện sao?

“Bầy ong của vãn bối tuổi tác còn nhỏ, nuôi thêm một thời gian thì đẳng cấp sẽ tự động tăng lên thôi.”

Ông thản nhiên nói: “Ong hoàng kim không dễ nuôi, ngươi phải cẩn thận một chút.”

“Vãn bối hiểu rõ.”

Ông lão giơ tay lên, Nha Nha lập tức bị kéo đến trước mặt ông ta. Ong nhỏ cứng đờ người đập cánh nhỏ, nét mặt sợ hãi.

Lão thụ yêu lấy ra một viên đan dược cho Nha Nha, nó vừa thấy đan dược, nét mặt vốn đang sợ hãi lập tức trở nên mừng rõ, kích động ôm lấy viên đan dược. Đan dược này là Vạn Linh Hoàn, đối với những sinh linh như Nha Nha thì đây chính là vật đại bổ.

Nha Nha bay quanh ông lão một vòng, cúi người chào như bày tỏ lòng cám ơn.

Giang Thiếu Bạch thấy Nha Nha thay đổi thái độ 360o mà im lặng trợn trắng mắt. Hắn thở dài, ông lão chỉ không chào đón hắn mà thôi, thậm chí Nha Nha vừa lộ mặt đã đạt được thứ tốt, chỉ có hắn là không có gì.

“Đi đi.” Lão thụ yêu lên tiếng.

Nha Nha khẽ gật đầu rồi dẫn đám đàn em đi kiếm ăn. Ong hoàng kim kết thành đàn bay lượn lờ trên bụi hoa, khiến khu dược viên yên tĩnh thêm phần sức sống.

Đa Đa ở trên người Giang Thiếu Bạch, ánh mắt u oán nhìn vườn linh dược, nó khẽ thở dài một hơi: “Tất cả đều là linh dược, thế mà lại không thể động vào, tiếc quá.”

Giang Thiếu Bạch hít sâu một hơi, cũng có chút đau đầu. Tu luyện ở một nơi đầy linh dược giống như ngồi trên núi vàng mà không thể nhặt vậy, cực kỳ khó chịu. Hắn nghĩ đợi ở đây không làm gì đúng là một việc khảo nghiệm định lực người ta.

Hay là tạm rời đi? Hắn cân nhắc một lúc, cuối cùng quyết định ở lại. Một là hắn không yên tâm để Diệp Đình Vân tu luyện trong dược trì, hai là dù ông lão không cho phép hắn động vào linh dược linh thảo… nhưng trong toàn bộ nội cốc, đây là nơi có nguyên khí đậm đặc nhất, tràn ngập linh khí thảo mộc, là động thiên phúc địa hiếm có, dù chỉ ngồi tu luyện ở đây cũng đã rất có lợi rồi.

Thế là Giang Thiếu Bạch nhắm mắt lại, tập trung tu luyện, linh khí xung quanh được dẫn dắt ào ào tiến vào trong người hắn. Vì nơi đây mọc đầy linh thảo, trong không khí có dược lực nên hiệu suất tu luyện rất cao.

Giang Thiếu Bạch tu luyện mấy ngày, vừa mở mắt ra đã thấy lão thụ yêu ngồi trên cành cây, từ trên cao nhìn xuống hắn, ánh mắt như xuyên thấu. Hắn bị ánh mắt sắc bén của ông lão nhìn mà hốt hoảng.

Lão thụ yêu lành lạnh nói: “Ngươi không phải Nhân tộc bình thường, tốc độ hấp thu nguyên khí rất nhanh, hơn tu sĩ Tiên Vương đến mấy lần.”

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Vãn bối không thể so sánh với tộc Sinh Mệnh Cổ Thụ.”

“Đó là đương nhiên, tộc Sinh Mệnh Cổ Thụ là vương tộc của Mộc tộc, huyết mạch bình thường há có thể so sánh.”

Giang Thiếu Bạch cảm thấy ông lão rất có tố chất thần kinh, vừa nhắc đến tộc Sinh Mệnh Cổ Thụ là lập tức sùng bái, tựa như tưởng nhớ thời kỳ huy hoàng của tộc đàn đời trước.

Rất nhiều chủng tộc phụ thuộc vương tộc bẩm sinh có tâm lý kính sợ như vậy, giống như Tiên Vương tộc Long Hùng, khi đối mặt với Hư Tiên Long tộc vẫn cung cung kính kính, lão thụ yêu đối với Diệp Đình Vân cũng giống vậy. Có điều tu vi của cậu còn thấp nên ông ta xem cậu như hậu bối mà không phải là thiếu chủ.

Có linh dược trì hỗ trợ, thực lực của Diệp Đình Vân tiến bộ thần tốc, trong vòng một năm đã lên đến đỉnh Hư Tiên, có thể chuẩn bị tiến giai Tiên Vương.

“Tiến độ không tệ lắm.” Ông lão nhìn Diệp Đình Vân bước lên khỏi Vạn Dược Trì, khẽ gật đầu coi như hài lòng.

Cậu lên tiếng: “Làm phiền tiền bối chiếu cố, tiếp theo sẽ tiến giai Tiên Vương, vãn bối nghĩ nên luyện chế đan dược chuẩn bị trước.”

Ông ta hiếu kỳ hỏi: “Ngươi biết luyện đan sao?”

Diệp Đình Vân gật đầu: “Biết một chút.”

Ông lão gật đầu: “Vậy ngươi cứ thoải mái dùng linh dược hữu dụng ở đây, đừng khách sáo.”

Diệp Đình Vân nghe vậy, vô cùng cảm kích nói: “Đa tạ tiền bối.”

Giang Thiếu Bạch nghe ông ta nói thế mà suýt hộc máu, đãi ngộ khác biệt quá lớn. Hắn không thể động vào một gốc linh dược nào, còn Diệp Đình Vân vừa mở miệng là có thể hái tự do thoải mái.

Giang Thiếu Bạch lắc lắc đầu, tuy ông lão đối xử khắt khe với hắn, nhưng hắn vẫn cao hứng thay cho Diệp Đình Vân.

Tiểu trưởng lão đưa cho Diệp Đình Vân truyền thừa đan thuật, trong đó có không ít phương pháp luyện chế đan dược hỗ trợ tu sĩ Hư Tiên tiến giai Tiên Vương, có cả phương pháp luyện chế đan dược tinh tiến tu vi của tu sĩ Tiên Vương. Mỗi loại đan dược đều cần rất nhiều linh thảo quý hiếm, muốn thử luyện chế chúng không phải chuyện dễ, nhưng giờ có lão tiền bối cung cấp linh dược, mọi chuyện dễ dàng hơn rất nhiều.

Diệp Đình Vân dẫn Giang Thiếu Bạch đi một vòng toàn bộ dược viên. Tuy hắn đã tiến vào dược viên được một thời gian, nhưng bên trong có những gì thì hắn lại không rõ ràng lắm.

Hắn có thể phóng linh hồn lực đi thăm dò, nhưng đang ở trong địa bàn của người khác, phóng linh hồn lực ra xung quanh là một hành vi khiêu khích, thế nên hắn không làm vậy.

“Dạ U Đàm, Song Sinh Điệp Phượng Liên, Mộ Tuyết Điệp Linh… A, toàn là thứ tốt!”

Giang Thiếu Bạch gật đầu, thầm nghĩ đây đúng là nơi khiến người ta điên cuồng, nhưng hắn đã ở đây lâu như vậy mà không thấy có ai xâm nhập, hẳn là có lá chắn.

Lá chắn có thể dễ dàng mê hoặc tu sĩ Tiên Vương, tuyệt đối không đơn giản.

Diệp Đình Vân mất ba tháng, luyện được chế không ít đan dược.

Hơn một năm ở đây, dù cậu luôn tu luyện trong Vạn Dược Trì nhưng vẫn biết rõ Giang Thiếu Bạch bị lạnh nhạt, có điều cậu không có ý khuyên ông lão. Cậu mơ hồ cảm nhận được ông lão không thích Giang Thiếu Bạch, sợ rằng càng khuyên sẽ càng loạn.

Trong ba tháng này, ngoại trừ luyện chế đan dược hỗ trợ tiến giai Tiên Vương, cậu còn luyện chế đan dược giúp Tiên Vương tu luyện rồi chia cho Giang Thiếu Bạch một ít. Hắn không khách sáo mà nhận lấy.

Hắn phỏng đoán lão thụ yêu biết cậu luyện đan cho hắn, chẳng qua ông ta khá rộng lượng với Diệp Đình Vân, vì đan dược là cậu tự nguyện cho nên ông lão đành nhắm một mắt mở một mắt.

“Chuẩn bị xong hết chưa?” Giang Thiếu Bạch hỏi.

“Xong xuôi rồi.” Diệp Đình Vân gật đầu đáp.

“Có nắm chắc vượt qua được lôi kiếp không?”

Cậu cười đáp: “Ngươi yên tâm đi.”

Ngâm mình trong Vạn Dược Trì mang lại cảm giác cực kỳ sảng khoái, Diệp Đình Vân đã thuần hóa linh lực trong cơ thể nhiều lần, hiện tại linh lực di chuyển vô cùng thông thuận. Đồng thời thể chất của cậu cũng được rèn luyện, đã mạnh hơn ban đầu rất nhiều.

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Vậy thì ta yên tâm rồi. Ngươi nếm thử mật ong này đi, là tuyệt phẩm đó.”

Diệp Đình Vân nếm thử một chút, hương thơm lan tràn khắp khoang miệng. Mấy năm gần đây, ong hoàng kim sản xuất mật ong chỉ có hương vị rất ngon mà không có tác dụng hỗ trợ tu vi bao nhiêu, nhưng mật ong lần này thì khác, chẳng những hương vị tuyệt vời mà còn rất có ích trong việc tăng nguyên lực.

“Cái này…”

Giang Thiếu Bạch cười nói: “Đây là mật ong Nha Nha sản xuất gần đây, chất lượng cực cao luôn.”

Mật ong do ong hoàng kim sản xuất có quan hệ chặt chẽ với thực lực của chúng, cũng có liên quan với phẩm chất linh hoa. Linh hoa ở khu vực này có chất lượng cao, khiến Nha Nha phát huy hơn bình thường rất nhiều, hiện tại nó đã sản xuất được mật ong rất có lợi cho tu sĩ Tiên Vương.

Viên đan dược mà lão thụ yêu cho Nha Nha rất hữu dụng, ong nhỏ ăn đan dược xong, thực lực tăng lên rất nhiều.

“Có bao nhiêu mật ong này?” Diệp Đình Vân hỏi.

“Mười vò nhỏ.”

Vốn có nhiều hơn nhưng bị ông lão lấy đi một nửa rồi. Người ở dưới mái hiên, không thể không cúi đầu. Nhờ có viên đan dược của ông lão nên mới có được mật ong này, đương nhiên Giang Thiếu Bạch không tiện tranh luận với ông ta.

“Đan dược tiến giai đã chuẩn bị xong xuôi, nguyên thạch chỉ có nhiêu đây.” Giang Thiếu Bạch lấy nguyên thạch còn lại ra.

Diệp Đình Vân kiểm tra nhẫn không gian rồi nói: “Nhiêu đây đủ rồi.”

Khu vực này dày đặc nguyên khí, nếu muốn tiến giai thì có thể hút nguyên khí ngay tại đây, nhờ đó cậu sẽ cần ít nguyên thạch hơn một chút.

Chẳng qua nếu trực tiếp hút nguyên khí từ dược viên thì linh dược sẽ bị ảnh hưởng nhất định, không chừng còn khiến phần lớn linh dược bị khô héo. Muốn làm vậy thì phải nói một tiếng với tiền bối trước.

Lão thụ yêu nhìn Diệp Đình Vân hỏi: “Ngươi cần nguyên thạch sao?”

Cậu khẽ gật đầu: “Đúng là vãn bối cần một số nguyên thạch.”

Giang Thiếu Bạch liếc mắt, ông lão hỏi câu này thật kỳ quái, nguyên thạch hữu dụng như vậy, ai mà không cần chứ.

Ông lão ném mấy chiếc nhẫn không gian cho Diệp Đình Vân: “Cho ngươi mấy chiếc nhẫn không gian này.”

Cậu kiểm tra bên trong nhẫn, chiếc nào cũng chứa đầy nguyên thạch.

“Sao tiền bối có được mấy chiếc nhẫn không gian này?”

Lão thụ yêu lười biếng nói: “Mỗi lần Vạn Phương Cốc mở ra đều có rất nhiều tu sĩ tử vong, sau khi bọn họ chết, di vật không ai thu, ta tiện tay thu lại. Tu sĩ tiến vào đây có tu vi thường thôi nên đồ đạc thu được không có thứ gì tốt.”

Giang Thiếu Bạch nghe vậy, thầm nghĩ không biết ông ta chỉ thu di vật của người ta, hay là có tu sĩ sơ ý xâm nhập vào địa bàn của ông ta nên bị xử lý?!

Hắn lắc lắc đầu, quan trọng là nguyên thạch, có thêm số nguyên thạch này rồi thì bọn họ không phải đắn đo nữa.

Diệp Đình Vân kiểm tra mấy chiếc nhẫn không gian, bên trong có rất nhiều thứ tốt, vượt xa dự tính của cậu.

“Tiền bối, cái này… quá quý giá.” Cậu do dự nói.

Lão thụ yêu phất tay: “Không phải thứ gì tốt, nhận đi.”

Diệp Đình Vân lưỡng lự một lúc rồi nói: “Vậy đa tạ tiền bối.”

Cậu hít sâu một hơi, trong lòng có mấy phần ấm áp. Suốt quãng đường đi đến được đây, chỉ có cậu và Thiếu Bạch nâng đỡ lẫn nhau tiến lên. Thời gian qua bọn họ gặp được không ít tiểu bối được trưởng bối nâng niu trong lòng bàn tay, ví dụ như Liễu Ngọc hay Mục Đông.

Tuy cậu cho rằng dựa vào năng lực của bản thân và Thiếu Bạch thì bọn họ cũng sẽ sống tốt, nhưng thỉnh thoảng cậu vẫn ước ao được một tiền bối che mưa chắn gió trên con đường tu luyện, đó là một việc rất may mắn.

Diệp Đình Vân không ngờ có một ngày cậu cũng gặp được một tiền bối như vậy, cảm giác có người bảo bọc chăm sóc thật không tồi.

Hết chương 389

Chương 390: Tu vi tấn cấp

Edit: OnlyU

Lão thụ yêu kiểm tra tình trạng cơ thể của Diệp Đình Vân, sau đó nói: “Tốt rồi, có thể thử tiến giai, dựa vào huyết mạch của ngươi, sống sót qua lôi kiếp không thành vấn đề.”

Diệp Đình Vân hơi nheo mắt hỏi: “Rốt cuộc huyết mạch Sinh Mệnh Cổ Thụ có điểm gì thần kỳ?”

Hai mắt ông lão nóng lên: “Sinh Mệnh Cổ Thụ là huyết mạch có đẳng cấp cao nhất trên thế gian, nó có thể hấp thu tất cả huyết mạch trưởng thành.”

Diệp Đình Vân nghe vậy hơi nhíu mày, mơ hồ cảm thấy đặc tính của Sinh Mệnh Cổ Thụ có phần tương tự với thôn phệ võ hồn của Giang Thiếu Bạch.

Suốt chặng đường tu luyện từ đó đến nay, cậu chỉ cho rằng bản thân đặc biệt dễ hấp thu lực thảo mộc, nhưng không phát hiện cậu có thể hấp thu tất cả huyết mạch trưởng thành, có lẽ vì huyết mạch trong người cậu quá mỏng manh, đến nỗi thiên phú huyết mạch không phát huy được.

Diệp Đình Vân thầm hoài nghi, phải chăng tất cả huyết mạch đẳng cấp cao đều có điểm chung nhất định?

Ông lão nhìn cậu, nghi ngờ hỏi: “Ngươi nghĩ ra chuyện gì sao?”

Diệp Đình Vân lắc đầu: “Không có gì ạ.”

Có tài nguyên dồi dào, cậu nhanh chóng làm công tác chuẩn bị nghênh đón lôi kiếp.

Diệp Đình Vân trải qua lôi kiếp Tiên Vương thuận lợi ngoài dự đoán, cuối cùng cậu thành công trở thành tu sĩ Tiên Vương.

“Không tồi, không tồi.” Lão thụ yêu nhìn Diệp Đình Vân, ánh mắt hiện vẻ vui mừng.

Cậu cười nói: “Đều nhờ phúc của tiền bối.”

Ông lão lấy mấy tinh thể phát ra ánh sáng lục đưa cho cậu: “Đây là tinh túy thảo mộc, rất có lợi trong việc tinh tiến tu vi, ngươi cầm lấy đi.”

Diệp Đình Vân vội vàng nói: “Đa tạ tiền bối.”

Lúc mới bắt đầu cậu còn từ chối quà của lão thụ yêu, nhưng hiện tại nhận nhiều rồi, không biết có phải vì nợ quá nhiều rồi không mà cậu không còn lo lắng chần chờ nữa, dứt khoát nhận hết tất cả.

Giang Thiếu Bạch chớp mắt, trong lòng hơi ước ao.

Tinh túy thảo mộc được ngưng tụ từ tinh hoa thảo mộc, mấy tinh thể ông lão đưa cho Diệp Đình Vân ẩn chứa nguyên khí thảo mộc khổng lồ, rất có lợi đối với cậu.

Đa Đa nắm tóc Giang Thiếu Bạch, nhỏ giọng nói: “Lão đại, Diệp lão đại phát tài rồi, cứ tiếp tục như vậy thì chẳng mấy chốc tu vi của ngươi sẽ bị vượt qua.”

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Bị Đình Vân qua mặt cũng tốt thôi, sau này Đình Vân sẽ bảo hộ ta.”

Đa Đa liếc mắt nhìn Giang Thiếu Bạch, thầm mắng hắn không có tiền đồ, không nghĩ cách cầu tiến mà cứ thích ngồi không ăn bám.

Lão thụ yêu âm trầm nhìn Giang Thiếu Bạch, hắn lập tức cảm giác như có gai sau lưng. Hắn đảo mắt, không biết hắn trêu chọc ông ta lúc nào nữa. Giang Thiếu Bạch ngẫm nghĩ một lúc, có lẽ vừa rồi hắn nói với Đa Đa để Đình Vân bảo hộ hắn, ăn nói không có tiền đồ như vậy đã chọc tức ông lão.

Hắn cảm thấy ông lão thật khó hầu hạ, lúc tu vi của hắn cao hơn Đình Vân thì ông ta lo lắng hắn ỷ có tu vi cao khi dễ cậu, bây giờ tu vi của cậu đã tăng lên, ông ta lại lo lắng hắn ăn bám.

Giang Thiếu Bạch thầm lắc đầu, chuyện đời chính là vậy, có được tất có mất, lúc thì lo lắng chuyện này, lúc thì lo lắng chuyện kia, quá cực khổ. Lão tiền bối đã sống nhiều năm như vậy mà lại không nhìn ra, không rộng lượng phóng khoáng chút nào.

Sau khi Diệp Đình Vân tiến giai Tiên Vương, thực lực của cậu tăng vọt.

Thời gian mấy năm tiếp theo, cậu luôn ở trong dược viên luyện chế các loại đan dược.

Nhờ thực lực tăng lên mà thuật luyện đan của cậu cũng đồng thời tăng lên, có vài loại đan dược cậu luyện chế có xác suất thành công rất thấp, hiện tại luyện chế thuận lợi hơn rất nhiều.

Nhờ ngọc giản đan thuật tiểu trưởng lão tặng trước đó, cộng thêm linh dược đầy đủ, thuật luyện đan của Diệp Đình Vân tiến bộ thần tốc.

Hoàn cảnh ở dược viên không tồi, nguyên khí sung túc, vô cùng thích hợp để luyện đan ở đây.

Giang Thiếu Bạch đi theo ăn hôi không ít, không nói những chuyện khác, chỉ riêng đan dược thôi hắn đã được ăn ké rất nhiều rồi.

Hai người ở trong nội khu Vạn Phương Cốc, cuộc sống vô cùng thái bình, hoàn toàn rời xa tất cả tranh đấu bên ngoài. Nhưng cả hai không biết, rất nhiều tu sĩ vì linh thảo mà xung đột gay gắt, dù không đến nỗi sống mái với nhau nhưng giao tranh thường xuyên xảy ra.

So sánh với bọn họ, Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân sống rất tiêu dao tự tại.

Thời gian thấm thoát thoi đưa, mới chớp mắt mà đã năm năm trôi qua.

Trong năm năm này, lão thụ yêu dốc lòng dạy bảo Diệp Đình Vân, dưới sự chỉ bảo của ông, cậu học được mấy thuật pháp của Mộc tộc, chẳng những thực lực tăng lên mà các chiêu thức khi giao chiến cũng đa dạng hơn.

Diệp Đình Vân đang đứng bên hồ, ngàn vạn mộc linh quan kiếm như sao băng rơi xuống, dệt thành hình cái lưới.

Lão thụ yêu nhìn cậu, hài lòng nói: “Rất tốt! Linh Mộc Thiên Võng là tuyệt học của Mộc tộc chúng ta, ngươi có thể lĩnh hội trong thời gian ngắn như vậy đúng là không dễ.”

Diệp Đình Vân cười cười: “Nhờ có tiền bối chỉ dạy.”

“Thời gian sắp đến rồi.” Ông lão tiếc nuối nói.

Giang Thiếu Bạch lên tiếng hỏi: “Tiền bối biết cách nào lưu lại đây không?”

Năm năm chớp mắt đã qua, mà trong Vạn Dược cốc còn rất nhiều thứ tốt, hắn thật sự không nỡ rời đi.

Ông lão nhìn hắn nói: “Mấy năm nay ta luôn nghĩ cách để được ra ngoài, vậy mà các ngươi lại muốn ở lại.”

Giang Thiếu Bạch ngượng ngùng cười cười, mấy năm nay Diệp Đình Vân luyện chế không ít đan dược nhưng vẫn chỉ dùng có một phần tư linh thảo trong dược viên rộng lớn ở đây. Nếu có thể ở lại thêm một thời gian thì có thể luyện chế thêm càng nhiều đan dược hơn.

Trong vòng mấy năm mà cậu đã luyện chế được số lượng lớn linh đan, hắn phỏng đoán trong vòng mười năm tới, hai người họ không cần quan tâm vấn đề đan dược nữa. Mà ong hoàng kim cũng trưởng thành rất nhanh.

Hai tháng trước, Nha Nha kết một cái kén tự bao bọc cơ thể nó.

Giang Thiếu Bạch kiểm tra khí tức của ong hoàng kim, phát hiện nó như đã chết rồi, hoàn toàn không có khí tức.

Đây là lần đầu tiên hắn gặp tình huống này, hắn không yên lòng bèn đi thỉnh giáo lão thụ yêu, ông lão thì ngược lại, rất bình thản nói kết kén chứng tỏ ong hoàng kim đã hấp thu đủ chất dinh dưỡng, có thể sắp tiến hành đột biến.

Trong nội cốc linh khí dồi dào, nếu có thể lưu lại thêm một thời gian, có lẽ hắn sẽ thành công tiến giai trung kỳ Tiên Vương.

Tuy Giang Thiếu Bạch đã dùng không ít đan dược của Diệp Đình Vân, nhưng thể chất của hắn hơi hố cha, chỉ dựa vào hấp thu đan dược thì dù có ích trong việc tăng tu vi nhưng tốc độ không phải rất nhanh.

Ngược lại Diệp Đình Vân được lão thụ yêu kích mở một phần thiên phú huyết mạch, lại được tẩy kinh phạt tủy mấy lần, không keo kiệt dùng các loại tài nguyên tu luyện, thực lực của cậu tăng vọt, đã đột phá đến trung kỳ Tiên Vương.

Giang Thiếu Bạch thầm cảm thán, có người chống lưng là tốt nhất, không cần quan tâm tài nguyên gì hết. Nếu người ngoài gặp được cơ duyên thế này thì có lẽ hắn sẽ đố kỵ đến chết mất, nhưng đối phương là Diệp Đình Vân nên hắn rất vui mừng cho cậu.

“Từ trước đến giờ, có rất nhiều t tu sĩ không nỡ rời khỏi nơi này. Từng có một tu sĩ dùng trận pháp tự khiến bản thân kẹt lại trong bí cảnh.”

Giang Thiếu Bạch hiếu kỳ hỏi: “Hắn thành công không?”

“Nói theo nghĩa nào đó thì hắn thành công.”

Hắn không hiểu ra sao: “Nghĩa nào đó?”

Ông lão nói: “Đúng vậy, truyền tống bị quấy phá nên thất bại, nhưng tu sĩ kia cũng bị không gian dao động trong lúc truyền tống xoắn chết.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Vậy mà cũng coi là thành công hả? Xem ra tiền bối Mộc tộc hiểu lầm gì rồi.

“Từ xưa đến nay có rất nhiều người muốn ở lại, nhưng kết quả không khác gì nhau.”

Giang Thiếu Bạch: “Sao lại như vậy…”

Lão thụ yêu lắc đầu: “Ai biết được.”

“Vậy còn tiền bối thì sao?”

Ông ta nhún vai đáp: “Ta cũng không biết, lớn tuổi rồi không nhớ rõ.”

Giang Thiếu Bạch: “…”

Ông lão nhìn Diệp Đình Vân nói: “Còn nửa tháng nữa truyền tống sẽ bắt đầu, ngươi vừa ý thứ gì trong dược viên thì cứ lấy đi, dù sao ta không cần đến.”

Diệp Đình Vân vội nói: “Đa tạ tiền bối.”

Lão thụ yêu lắc lắc đầu: “Khách sáo cái gì.”

Diệp Đình Vân nhìn ông lão, trong lòng có phần không nỡ. Sau khi cậu đi rồi, ông sẽ ở lại đây vạn năm, nếu để cậu ở một nơi suốt vạn năm, có lẽ cậu sẽ tịch mịch đến chết mất.

“Huyết mạch Sinh Mệnh Cổ Thụ được trời ưu ái, ngươi thân là vương tộc Mộc Tộc, có cơ hội nhất định phải nghĩ cách khôi phục vinh quang trước kia của bộ tộc…” Ông lão kích động nói.

Diệp Đình Vân cau mày, cảm thấy áp lực như núi. Sau khi tiến giai Tiên Vương, cậu mơ hồ cảm nhận được có thứ gì đó mọc rễ nảy mầm trong cơ thể, tốc độ tu luyện nhanh hơn trước rất nhiều, nhưng đối với “vinh quang năm xưa của Mộc tộc” theo lời lão thụ yêu thì cậu vẫn ôm thái độ hoài nghi.

Ông lão nhìn nét mặt cậu, lắc lắc đầu nói: “Thôi, huyết mạch vương tộc tồn tại không dễ, trước khi ngươi có thực lực mạnh mẽ thì nên giấu tài, bảo toàn bản thân đi.”

Diệp Đình Vân gật đầu: “Vãn bối hiểu rõ.”

Thấy ông lão không kiên trì nữa, cậu thở phào một hơi. Vinh quang tộc Sinh Mệnh Cổ Thụ gì đó đối với cậu là việc quá xa vời, trước mắt cậu chỉ muốn sống cho thật tốt mà thôi.

“Tiền bối muốn đi ra ngoài không?” Diệp Đình Vân lên tiếng hỏi.

Lão thụ yêu cười khổ: “Ở trong này nhiều năm như vậy, ta đã quen rồi, cứ ở lại đây thôi.”

Giang Thiếu Bạch nhìn ông lão, cảm thấy đối phương nghĩ một đằng nói một nẻo, rõ ràng ông ta rất muốn đi ra ngoài. Vạn Phương Cốc là một nơi không tồi, nhưng ông ta đã ở đây mấy vạn năm, có lẽ chán ngấy rồi.

Hắn lên tiếng: “Tiền bối yên tâm, ta nhất định sẽ nghĩ biện pháp đưa tiền bối ra ngoài.”

Tuy ông lão đối xử với hắn chẳng ra làm sao nhưng lại rất tốt với Diệp Đình Vân, nể mặt cậu, hắn nên giúp ông lão thoát ly khổ hải.

Lão thụ yêu nhìn hắn nói: “Người trẻ tuổi, đừng mơ mộng xa vời.”

Giang Thiếu Bạch hít sâu một hơi, ông lão này không tin tưởng hắn chút nào, thật là!

Mười lăm ngày thoáng cái trôi qua, rất nhanh đã đến thời gian truyền tống.

Dù Diệp Đình Vân không nỡ đến cỡ nào đi nữa, cậu vẫn phải ly biệt lão thụ yêu.

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân được truyền tống ra ngoài Vạn Phương Cốc, có chừng hơn trăm danh gạch vào nội cốc, tầm hơn bảy mươi vào được, phần lớn là Tiên Vương cường giả. Mặc dù cạnh tranh giao chiến kịch liệt, nhưng nếu không phải tình huống vạn bất đắc dĩ thì họ không đến mức giao đấu ngươi sống ta chết, thế nên tỷ lệ tử vong thấp hơn bên ngoài rất nhiều.

“Giang đạo hữu?” Một giọng nói có vẻ lưỡng lự vang lên.

Giang Thiếu Bạch quay đầu lại, trông thấy Bằng Dực Tiên Vương.

Hắn híp mắt, ông ta cũng từ nội cốc đi ra, không biết ông ta lấy được Vạn Phương Lệnh màu đỏ từ đâu, là trước khi gặp bọn họ hay là sau đó?!

Bằng Dực Tiên Vương trông thấy Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân đồng thời ra khỏi nội cốc mà trong lòng giật nảy mình.

Lệnh bài màu đỏ vô cùng quý hiếm, Bằng Dực Tiên Vương có được lệnh bài là nhờ may mắn gặp được một Tiên Vương bị trọng thương, không ngờ Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân có đến hai lệnh bài màu đỏ.

“Diệp đạo hữu, ngươi…” Bằng Dực Tiên Vương không thể tin nổi nhìn Diệp Đình Vân.

Lần trước khi ông gặp Diệp Đình Vân, rõ ràng đối phương chỉ là tu sĩ Hư Tiên, vậy mà trong vòng năm năm ngắn ngủi, tu vi của Diệp Đình Vân đã tiến lên trung kỳ Tiên Vương, còn vượt qua cả Giang Thiếu Bạch, tốc độ tu luyện này thật khó tin.

Diệp Đình Vân cười cười: “Gặp vài cơ duyên trong nội cốc.”

Bằng Dực Tiên Vương cười cười: “Vận may của Diệp đạo hữu thật tốt quá.”

Cậu cười đáp: “Đúng là không tồi.”

Nét mặt Bằng Dực Tiên Vương hơi cứng ngắc, ông ta thu hoạch không tồi trong nội cốc, lấy được vài loại linh thảo quý hiếm, chờ đến khi linh thảo biến thành đan dược thì tu vi của ông ta sẽ tiến thêm một bước. Nhưng hiện giờ nhìn thấy Diệp Đình Vân tiến bộ như vậy, Bằng Dực Tiên Vương lập tức cảm thấy mất hứng thú.

Lúc đầu khi thấy Giang Thiếu Bạch tiến giai trở thành Tiên Vương, Bằng Dực Tiên Vương đã thấy khó tin rồi, kết quả Diệp Đình Vân còn khoa trương hơn.

Bằng Dực Tiên Vương nhớ lại, ông ta mất mấy trăm năm mới từ sơ kỳ Tiên Vương tiến giai lên trung kỳ, lại nhìn tốc độ tu luyện của Diệp Đình Vân, lập tức có cảm giác người so người phải chết.

Giang Thiếu Bạch có thể thấu hiểu tâm tình của ông ta. Dưới tình huống bình thường, tu sĩ Tiên Vương muốn thăng một bậc nhỏ phải mất vài trăm năm, tính ra cũng không lâu lắm, kết quả trong vòng năm năm, Diệp Đình Vân tiến giai Tiên Vương, rồi lại đột phá một bậc nhỏ.

Khi ở trong bí cảnh, lão thụ yêu tiến hành tẩy lễ nguyên khí cho cậu mấy lần. Cái gọi là tẩy lễ nguyên khí chính là tu sĩ tu vi cao tách nguyên khí của mình truyền cho tiểu bối, trong quá trình này sẽ có rất nhiều nguyên khí tiêu tán, người nhận tẩy lễ nguyên khí có thể nhận được một phần mười nguyên khí đã là không tồi rồi. Có thể nói đây là hành vi vô cùng lãng phí.

Tẩy lễ nguyên khí có ảnh hưởng nhất định đối với người thi thuật, bình thường thì nếu không phải là tiểu bối đặc biệt yêu thương, tu sĩ cấp cao sẽ không làm như vậy.

Lão thụ yêu xác thật đối xử với Diệp Đình Vân rất tốt, có thể vì Mộc tộc dân số ít ỏi, ông lão hiếm khi gặp được hậu bối bèn dồn hết tình thương cho cậu. Hoặc là ông lão có tu vi cao đến nỗi không đo đếm được nên không quan tâm hao tổn chút nguyên khí.

Giang Thiếu Bạch lắc đầu, tuy thực lực của ông lão rất cao cường nhưng lại bị kẹt trong Vạn Phương Cốc, cũng rất đáng thương.

Lần này từ biệt, lần sau muốn gặp lại phải là vạn năm nữa. Có lẽ một ngày nào đó, chờ hắn đủ mạnh rồi, hắn có thể mang tiền bối ra khỏi Vạn Phương Cốc. Nếu có thể làm được như vậy, chắc chắn ông lão phải nhìn hắn với cặp mắt khác.

Hết chương 390

Chương 391: Trở lại Đan Đỉnh Các

Edit: OnlyU

Bằng Dực Tiên Vương nhìn phi thuyền đang bay tới từ xa, ông ta nói với Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân: “Phi thuyền của Đan Đỉnh Các đến rồi, hai vị cùng đi chứ?”

Diệp Đình Vân cười cười: “Vâng.”

Bằng Dực Tiên Vương nhìn hai người, cảm xúc lên xuống khác thường, thầm cảm thán quả nhiên tiểu trưởng lão có hỏa nhãn kim tinh, lần này được hai Tiên Vương hỗ trợ, có lẽ các thế lực trong Đan Đỉnh Các sẽ có sự thay đổi rất lớn.

“Bằng Dực Tiên Vương.” Chủ quản phi thuyền Đan Đỉnh Các vừa xuống phi thuyền lập tức nhiệt tình chào hỏi Bằng Dực Tiên Vương, đến khi nhìn thấy Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân, chủ quản trợn to hai mắt.

“Hai vị này là khách khanh Đan Đỉnh Các mời, hiện giờ đã là tu sĩ Tiên Vương.” Bằng Dực Tiên Vương nói.

Chủ quản cung cung kính kính nói: “Bái kiến hai vị tiền bối.”

Giang Thiếu Bạch nhìn hắn, thấy đối phương hơi quen quen, phỏng chừng hắn từng gặp nhưng không có tiếp xúc.

“Mời hai vị tiền bối.” Chủ quản cung kính nói.

Giang Thiếu Bạch gật đầu, đi theo Bằng Dực Tiên Vương lên phi thuyền.

Hắn ngồi trong khoang thuyền, cười nói với cậu: “Đãi ngộ của Tiên Vương quả nhiên khác biệt, thảo nào các tu sĩ đều truy cầu tu vi cao thâm.”

Từ trước đến giờ hắn thường được an bài trong khoang phổ thông, nay hắn đã trở thành Tiên Vương, lập tức được mời vào khoang thuyền thượng khách. Điều kiện trong khoang này tốt hơn khoang phổ thông rất nhiều.

“Ta không còn nhiều nguyên thạch, về đến Đan Đỉnh Các phải nghĩ cách kiếm thêm nguyên thạch.” Diệp Đình Vân nói.

Giang Thiếu Bạch lắc đầu, hơi bất đắc dĩ nói: “Nguyên thạch càng kiếm được nhiều càng tiêu nhiều.”

Sau khi tiến giai Tiên Vương, lượng tiêu thụ nguyên thạch tăng mạnh, hiện tại hắn dùng nguyên thạch tu luyện thì một ngày tiêu tốn gần gấp mười lần khi còn là Hư Tiên.

Trong Vạn Phương Cốc có nguyên khí dồi dào nên khi tu luyện không cảm thấy gì, nhưng vừa ra ngoài lập tức khác biệt, hiệu suất tu luyện giảm đi rất nhiều. Ở lâu trong Vạn Phương Cốc, giờ ra ngoài rồi hắn lại không quen nguyên khí mỏng manh ở đây.

Diệp Đình Vân kiểm tra mấy chiếc nhẫn không gian trong tay, lão thụ yêu cho cậu rất nhiều tài nguyên, lúc cậu tiến giai Tiên Vương đã dùng không ít, thời gian tiếp theo lại dùng khi tu luyện, cuối cùng nguyên thạch chỉ còn lại hơn nghìn vạn.

Hơn một nghìn vạn nguyên thạch, đối với Tiên Vương cường giả không tính là nhiều.

“Về đến Đan Đỉnh Các phải nghĩ cách kiếm nguyên thạch.”

Trong vòng mấy năm này, cậu luyện chế được kha khá đan dược trong Vạn Phương Cốc, nhiều loại chỉ hữu hiệu khi dùng một viên, đến viên thứ hai hiệu quả sẽ giảm đi rất nhiều. Diệp Đình Vân ngẫm nghĩ, phải thành lý số đan dược này mới được.

Cậu tích góp được một số lượng lớn đan dược suốt mấy năm nay, giờ muốn thanh lý một lúc nhiều đan dược như vậy rất phiền phức. Muốn làm vậy vẫn nên quay về Đan Đỉnh Các, mượn đường dây của tiểu trưởng lão mới có thể bán đan dược vừa nhanh vừa có giá tốt.

Giang Thiếu Bạch cười gượng, mấy năm nay hắn chỉ tu luyện trong Vạn Phương Cốc, không tích góp được tài sản gì, xét tình hình này, hắn phải ăn cơm chùa một thời gian rồi.

“Làm sao vậy?” Diệp Đình Vân quay qua hắn hỏi.

“Không có gì. Chẳng qua thấy Đình Vân thật giỏi giang.”

Cậu cười cười: “Đừng sốt ruột, sau này ngươi sẽ có cơ hội phát tài thôi.”

Giang Thiếu Bạch gãi gãi đầu: “Hy vọng là thế.”

***

Hai người quay về Đan Đỉnh Các, gây ra sóng to gió lớn.

Thực tế khi Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân vừa ra khỏi Vạn Phương Cốc, tin tức cả hai tiến giai Tiên Vương đã truyền về Đan Đỉnh Các, lúc đó các tu sĩ Đan Đỉnh Các đã xôn xao không thôi. Mọi người nghe được tin tức này chỉ cảm thấy quá khó tin, cho rằng tin tức truyền về sai rồi. Vậy nên khi hai người về đến Đan Đỉnh Các, rất nhiều người chạy ra nghênh đón, cả đám người chen chúc nhau ngay điểm hạ cánh của phi thuyền, khiến nó không đáp xuống được luôn.

Giang Thiếu Bạch xuống phi thuyền, thấy quá đông người nghênh đón mà giật mình. May là hắn từng thấy nhiều cảnh tượng hoành tráng rồi nên không bị thất thố.

Hai người xuống phi thuyền, sau đó quay lại biệt viện của họ.

Họ vừa về đến đã nhận được rất nhiều bái thiếp, Giang Thiếu Bạch đột nhiên lĩnh hội được cái gì gọi là “người nổi tiếng nhiều thị phi” ver Tiên giới.

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân vừa về đến Đan Đỉnh Các thì Mục Đông đến thăm.

Y nhìn hai ngươi, ước ao nói: “Quả nhiên Vạn Phương Cốc là một nơi lý tưởng. Nếu biết trước thì ta đã không nghe lời gia gia ở lại bế quan mà đi vào Vạn Phương Cốc trải nghiệm mới đúng.”

Giang Thiếu Bạch thầm nghĩ bọn họ may mắn gặp được tiền bối Mộc tộc mới được như thế, bằng không tu vi sẽ không tăng nhanh như vậy.

“Tiểu trưởng lão đừng sốt ruột, nguyên khí trên người ngươi lộ ra ngoài rõ rệt, có lẽ sắp tiến giai Tiên Vương rồi.”

Mục Đông hít sâu một hơi: “Đúng là ta đã có thể chuẩn bị tiến giai, nhưng gia gia lo lắng ta không chịu nổi lôi kiếp nên bảo ta củng cố tu vi thêm một chút.”

Giang Thiếu Bạch nhìn y nói: “Xem ra thể chất của tiểu trưởng lão đã mạnh lên khá nhiều.”

Lần trước khi hắn gặp đối phương, hắn cảm thấy thể chất của y hơi hư nhược, nhưng hiện tại khí huyết của tiểu trưởng lão đã bành trướng hơn rất nhiều, hẳn là nhờ tăng cường thể chất.

“Nghe nói Diệp đan sư đã liên hệ với phòng đấu giá của Đan Đỉnh Các?”

Diệp Đình Vân gật đầu: “Đúng vậy. Ta có một số đan dược, đang muốn bán ra.”

Hội đấu giá quy mô lớn mấy năm mới tổ chức một lần, vả lại muốn kiếm tiền ở đó không dễ, cần nhiều thời gian chuẩn bị. Nếu đồ vật mang ra đấu giá không đủ gây chấn động thì sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng của hội đấu giá.

Lần đấu giá quy mô lớn gần nhất là vào một năm trước, thế nên mọi người đang tìm kiếm vật phẩm cho lần đấu giá tiếp theo, tạm thời không thể tổ chức hội đấu giá quy mô lớn được.

Ban đầu Diệp Đình Vân muốn mang đan dược tham gia đấu giá quy mô lớn, cậu đã thương lượng với phòng đấu giá, quyết định tiến hành đấu giá đan dược đặc biệt.

Lúc còn trong Vạn Phương Cốc, dựa theo các phương thuốc, cậu đã luyện chế gần trăm loại đan dược có ích cho tu sĩ Tiên Vương, hiện tại mang đi đấu giá cũng dư dả.

Diệp Đình Vân vốn muốn tổ chức đấu giá trong tháng này, nhưng phòng đấu giá cho rằng cậu bán một lần nhiều đan dược như vậy, nên tuyên truyền một chút để thu hút nhiều người đến hơn. Hai bên bàn bạc với nhau, cuối cùng quyết định sẽ tổ chức đấu giá vào ba tháng sau, có thêm thời gian làm công tác tuyên tuyền sẽ thu hút thêm nhiều tu sĩ có hứng thú với đan dược, đồng thời bán được giá tốt hơn.

Mục Đông nhìn Diệp Đình Vân, nghiêng đầu nói: “Đan dược đưa cho phòng đấu giá đều là Diệp đạo hữu luyện chế sao?”

Cậu gật đầu: “Có thể coi là vậy.”

“Diệp đạo hữu, đan thuật của ngươi tiến bộ rất thần tốc.”

“Tiểu trưởng lão quá khen.”

Mục Đông lắc đầu nói: “Ta không nói quá đâu. Diệp đạo hữu, hiện tại ngươi đã là tiên đan sư cấp bốn rồi phải không?”

Trước giờ Mục Đông rất coi trọng Diệp Đình Vân, cảm thấy thiên phú luyện đan của cậu không tầm thường, nhưng đối phương trở thành tiên đan sư cấp bốn trước y là chuyện mà y không ngờ đến.

Diệp Đình Vân nhờ phòng đấu giá bán đan dược, trong đó có rất nhiều loại là đan dược hiếm có. Nếu tất cả đều do cậu luyện chế, chứng tỏ thuật luyện đan của cậu rất cao siêu, thực tế khó mà tin được.

Lần này Diệp Đình Vân quay về Đan Đỉnh Các, rất nhiều người để ý đến tu vi của cậu. Tu vi của cậu tăng quá nhanh, thậm chí vượt qua cả Giang Thiếu Bạch, nhiều người chỉ lo chú ý đến tu vi mà quên mất thuật luyện đan của cậu cũng tiến bộ thần tốc.

Lão tiền bối trong Vạn Phương Cốc đã dạy cậu rất nhiều bí pháp Mộc tộc, những bí pháp này hỗ trợ không nhỏ trong việc luyện đan, nhờ thế nên thuật luyện đan của cậu mới tiến bộ nhanh như vây.

Diệp Đình Vân cười cười, nhìn nét mặt của Mục Đông nói: “Đan thuật của ta tiến bộ nhanh như vậy cũng nhờ có ngọc giản mà tiểu trưởng lão đưa cho ta đó.”

Mục Đông cười nói: “Ngọc giản chung quy chỉ là ngoại lực mà thôi.”

Ngọc giản mà y đưa cho Diệp Đình Vân đúng là rất quý giá, nhưng mỗi đan sư trong Đan Đỉnh Các đều có một phần ngọc giản như thế. Không phải ai có được ngọc giản đều trở thành tiên đan sư cấp bốn.

Diệp Đình Vân mới tiến giai Tiên Vương không bao lâu mà đã là tiên đan sư cấp bốn, còn luyện chế được nhiều đan dược như vậy, chắc chắn thiên phú luyện đan rất đáng sợ.

Mục Đông nhìn cậu hỏi: “Diệp đan sư, lần này trong danh sách đan dược giao cho phòng đấu giá có một loại gọi là Càn Khôn Nguyên Đan phải không?”

Cậu gật đầu: “Đúng vậy. Tiểu trưởng lão có hứng thú với đan dược này?”

Y gật đầu nói: “Đương nhiên. Ta bẩm sinh có tinh thần lực xuất chúng nhưng thể chất lại yếu, Càn Khôn Nguyên Đan là một trong số ít những loại' đan dược có thể tăng cường thể chất, đương nhiên ta có hứng thú với nó.”

Diệp Đình Vân chống cằm nói: “Ta có ba viên Càn Khôn Nguyên Đan, có thể chia cho tiểu trưởng lão một viên.”

Mục Đông nghe vậy mừng rỡ nói: “Vậy tốt quá.”

Mục Đông vừa nghe Diệp Đình Vân nói có ba viên đan dược, y lập tức thở phào một hơi. Nếu chỉ có một viên đan dược, y muốn có trước thì phòng đấu giá sẽ không có được nữa, làm vậy khó tránh khỏi ảnh hưởng đến uy tín của phòng đấu giá và cả Diệp Đình Vân. Hiện giờ biết có ba viên đan dược thì không cần phải lo lắng nữa.

Mục Đông nhìn Diệp Đình Vân nói tiếp: “Lần này Diệp đan sư đi vào Vạn Phương Cốc, xem ra thu hoạch rất khá.”

Muốn luyện chế Càn Khôn Nguyên Đan cần hai loại dược liệu chủ chốt, Can Nguyên Thảo và Khôn Nguyên Thảo. Hai loại thảo dược này vô cùng quý giá, mà nếu chỉ quý giá thì thôi đi, nó còn rất dễ hỏng. Hai loại thảo dược có dược tính tương phản, lại có điểm giống nhau là một khi nhổ khỏi đất chỉ sống được bảy ngày.

Nếu tìm được Can Nguyên Thảo mà không có Khôn Nguyên Thảo thì cũng vô dụng và ngược lại. Từ xưa đến nay, rất ít người tìm được cả hai loại linh thảo trong vòng bảy ngày. Sau khi tìm được hai loại linh thảo, muốn luyện chế thành đan dược trong thời gian ngắn cũng là một việc rất phiền toái.

Vì đủ lý do ngặt nghèo mà Càn Khôn Nguyên Đan vô cùng hiếm. Diệp Đình Vân có thể lấy ra đan dược này đúng là hồng vận tề thiên.

Có điều Diệp Đình Vân trực tiếp từ Hư Tiên tiến giai trung kỳ Tiên Vương trong Vạn Phương Cốc, vậy nên luyện được đan dược không tính là gì quá to tát.

Mục Đông nhìn cậu, chợt cảm thấy hơi chạnh lòng.

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân đồng thời tiến giai Tiên Vương nên dạo này nhiều người khen y có mắt nhìn người, nhận ra tiềm lực của hai người, tuệ nhãn biết anh tài. Tuy Mục Đông rất vui mừng vì thực lực phe cánh y tăng lên, nhưng không khỏi cảm thấy hơi chạnh lòng

Mục Đông rất có lòng tin vào thiên phú của bản thân, bây giờ lại bị người ta so sánh hạ thấp.

Mục Đông đứng lên nói: “Ta về đây.”

Giang Thiếu Bạch cười nói: “Tiểu trưởng lão đi thong thả.”

Thấy đối phương đi rồi, Diệp Đình Vân chống cằm nói: “Có lẽ tiểu trưởng lão bị kích thích.”

Hắn cười cười: “Phong thái của Mục Đông vẫn rất tốt.” Nếu là hắn bị thuộc hạ từng không bằng mình vượt mặt thì hắn cũng sẽ cảm thấy khó chịu.

Diệp Đình Vân nhún vai: “Tiếp theo ngươi có dự định gì?”

Giang Thiếu Bạch lắc đầu: “Nghỉ ngơi một thời gian đã.”

Mấy năm ở trong Vạn Phương Cốc, hắn luôn cố gắng tu luyện và luyện hóa dược lực từ đan dược, nghĩ kỹ lại thì mấy năm nay hắn quá liều mạng. Bây giờ vất vả lắm mới tiến giai Tiên Vương, trước mắt cứ chậm rãi cũng tốt.

Diệp Đình Vân gật đầu: “Cũng đúng, còn nhiều thời gian.”

Đa Đa nhìn Giang Thiếu Bạch, thầm nghĩ Giang lão đại thật không có tiền đồ, tiến giai Tiên Vương xong là không biết tiến thủ nữa, còn liên lụy Diệp lão đại. Giang lão đại không nghĩ xem, hiện tại tu vi của hắn còn yếu hơn Diệp lão đại.

***

Mục Đông ra khỏi biệt viện của Giang Thiếu Bạch, quay về biệt viện của y.

“Chúc mừng tiểu trưởng lão, hai vị trưởng lão Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân đã tiến giai Tiên Vương, cái ghế của tiểu trưởng lão đã vững như bàn thạch.”

Lúc Mục Đông nhận chức tiểu trưởng lão của Đan Đỉnh Các, kỳ thật có không ít phản đối. Tuy tư chất của y xuất chúng nhưng thực lực chỉ là Hư Tiên, so với các vị trưởng lão khác thì kém hơn một chút.

Mục Đông lắc đầu nói: “Dì Mai, hai vị trưởng lão không phải vật trong ao, sợ là sẽ không ở Đan Đỉnh Các lâu.”

Mai Tuyết nhíu mày nói: “Ý của tiểu trưởng lão là bọn họ sẽ đến tinh vực cấp bảy?”

Mục Đông khẽ gật đầu: “Không sai, tu vi của cả hai người họ tiến bộ rất nhanh, chỉ sợ đã bắt đầu nghĩ đến việc rời đi.”

Mấy năm nay Giang Thiếu Bạch luôn nghe ngóng tin tức về Long tộc, nếu là người khác, Mục Đông sẽ đoán đối phương muốn đến Long tộc để được thơm lây, nhưng người này là Giang Thiếu Bạch, y nghĩ hắn nghe ngóng tin tức có lẽ là sợ Lạc Kỳ bị ức hiếp ở Long tộc, muốn đến đó hỗ trợ anh trai.

Ở tinh vực cấp sáu, cảnh giới Tiên Vương có thể hoành hành khắp nơi, nhưng muốn được Long tộc đối đãi khác biệt thì còn kém nhiều lắm.

Long tộc là quái vật khổng lồ, dù là Tiên Tôn cường giả cũng chưa chắc lọt vào mắt Long tộc.

Mai Tuyết chống cằm nói: “Có lẽ họ không gấp gáp đi đâu.”

Mai Tuyết thầm nghĩ vất vả lắm mới tiến giai Tiên Vương, ở tinh vực cấp sáu có thể hùng bá một phương, dù có dự định gì tiếp theo đi nữa cũng nên hưởng thụ một thời gian đã.

Tinh vực cấp bảy không tồi, nhưng nơi đó chém giết rất kịch liệt, đến đó mà sơ ý đắc tội Tiên Tôn sẽ lập tức bị giết chết.

Mục Đông lắc đầu nói: “Với tính tình của Giang đạo hữu, hắn sẽ không thỏa mãn cấp bậc Tiên Vương.”

“Tiểu trưởng lão đúng là rất xem trọng Giang trưởng lão.”

Mục Đông cười cười, nhiều Tiên Vương bị năm tháng tu luyện dài đằng đẵng mài mòn sự sắc bén, dần dần đánh mất ý chí chiến đấu. Nhưng Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân không giống vậy. Diệp Đình Vân vừa tiến giai Tiên Vương đã bay thẳng lên trung kỳ Tiên Vương, tuy không biết đối phương làm cách nào nhưng xét tốc độ tu luyện như vậy, khẳng định họ sẽ nghĩ cách đột phá trở thành Tiên Tôn.

Hết chương 391

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com