ZingTruyen.Info

[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức Lạc

292_293_294

TuyenTuyen202

Chương 292: Chứng nhận luyện đan sư

Edit: OnlyU

Sau khi gặp Thẩm Thục Di, Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân rời khỏi Đô Thiên học viện, đi đến Lưu Tinh Thành.

Lưu Tinh Thành là một thành thị vô cùng phồn hoa, vì thường xuyên có mưa sao băng (lưu tinh) nên có cái tên này.

Xung quanh Lưu Tinh Thành thường có những người tu luyện tinh thần (ngôi sao) lực lưu trú. Lúc sao băng xuất hiện, tinh thần lực sẽ bộc phát. Nếu những người có tinh võ hồn nắm chắc cơ hội thì thực lực sẽ nhảy vọt.

Các loại tài nguyên ở Lưu Tinh Thành vô cùng phong phú, các cửa hàng trong thành san sát nhau, bán đủ loại đan dược, linh tài, con rối, cần thứ gì là có thứ đó.

“Con rối hoàng giáp cuối cùng, giá mười nguyên thạch. Sức lực của nó cực lớn, tuổi thọ lâu dài, ngăn đao cản thương, không thể xem thường, có được nó như có thêm một cái mạng, mọi người còn chờ gì nữa.”

“Bùa Thiên Lôi thượng phẩm đây, do đại sư làm ra, mở núi, giết địch, không có cái thứ hai.”

“Long hổ đan mà bản cửa hàng mới có được đây, sự lựa chọn tốt nhất cho nam tu, ngươi xứng đáng có được nó.”

“Hiệp ước của bản cửa hàng đã đến kỳ, sắp chuyển nhượng, giảm nửa giá sản phẩm trong cửa hàng, người đi qua đường đừng bỏ lỡ.”

Giang Thiếu Bạch nhìn cửa hàng hai bên đường, có cảm giác như đang đi giữa các cửa hàng trong chợ. Có không ít thứ khiến hắn động lòng, nhưng rất đáng tiếc, hiện tại hắn nghèo trắng tay. Đa Đa đảo mắt, liên tục nhìn ngó bốn phía.

“Đồ tốt! Đồ tốt kìa! Đáng tiếc không mua nổi. Mua không nổi rồi. Túc chủ đại nhân, sao ngươi lại nghèo như vậy?”

Giang Thiếu Bạch tóm lấy chuột ngố, thâm trầm nói: “Ta thấy không ít tiểu nha đầu đang nhìn ngươi, hay là bán ngươi lấy một khoản tiền nhỉ?”

Đa Đa tức giận nói: “Tên ngốc này, bản chuột là bảo vật vô giá đó.”

Diệp Đình Vân nhìn xung quanh rồi nói: “Ta đi khảo hạch đan sư trước.”

Cậu vừa vào mấy cửa hàng bán linh thảo, phát hiện nếu có huy hiệu đan sư thì khi mua linh thảo sẽ được giảm giá. Đẳng cấp huy hiệu càng cao thì sẽ được giảm giá càng nhiều. Chẳng những cửa hàng linh thảo mà đan sư còn được giảm giá ở quán trọ và tửu lâu.

“Được.” Dọc đường đến đây, hắn nhận ra địa vị của đan sư rất cao, có thân phận đan sư rồi thì sẽ thuận tiện hơn rất nhiều.

***

Có câu “đến sớm không bằng đến đúng lúc”, cứ mỗi nửa tháng, Hiệp Hội Đan Sư lại tổ chức khảo hạch chứng chỉ một lần. Hai người đến vừa đúng lúc, nếu trễ một ngày thì phải chờ nửa tháng nữa.

Lúc Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân đến nơi, trong cửa hàng đã tụ tập mấy đan sư đang chờ khảo hạch.

Có một nữ tu áo đỏ nhìn xung quanh, ánh mắt sáng quắc, tựa hồ vô cùng tự tin.

Một chấp sự mặc hoàng bào đi ra, nhìn thấy nữ tu áo đỏ, người này bất đắc dĩ nói: “Nha đầu Hồng Chiêu, sao ngươi lại đến nữa? Lần trước ngươi luyện đan, làm lò luyện đan của gia gia ngươi nổ tung, ông lão đau lòng không thôi.”

Nữ tu áo đỏ cười nói: “Lò luyện đan của gia gia ta đã bị nứt từ trước rồi, ta chỉ xui xẻo, trùng hợp mà thôi.”

Chấp sự bất đắc dĩ nói: “Nha đầu, ngươi làm nổ mười lò luyện đan rồi, không thể lần nào cũng là trùng hợp.”

Hồng Chiêu khẽ hừ một tiếng: “Lò đan không bền chắc, không phải do ta.”

“Mặc dù luyện đan nhanh kiếm tiền, nhưng công việc này cần thiên phú. Nha đầu, không bằng ngươi nghĩ cách khác đi. Không phải trước đây có luyện khí sư linh cấp rất vừa ý thiên phú luyện khí của ngươi sao?”

Nữ tu ngẩng đầu đáp: “Luyện khí chán lắm! Ta nhất định phải trở thành đan sư, không thèm học theo mấy gã nam nhân hôi hám đi làm luyện khí đâu.”

Chấp sự bất đắc dĩ nói: “Đan sư linh cấp khảo hạch hai mươi nguyên thạch một lần, đan sư huyền cấp khảo hạch hai trăm nguyên thạch một lần, thành công trả lại nguyên thạch, thất bại tịch thu nguyên thạch.”

Nữ tu sảng khoái lấy ra hai trăm nguyên thạch, chấp sự nhìn cô, thở dài nói: “Ngươi còn không phải đan sư linh cấp mà?”

Hồng Chiêu lơ đễnh nói: “Không sao, ta khá am hiểu luyện chế đan dược cao cấp.”

Chấp sự lắc đầu, tựa hồ vô cùng bất đắc dĩ.

Giang Thiếu Bạch đứng cạnh nghe mà trợn mắt, hắn vốn tưởng nữ tu này vô cùng tự tin, mười phần chắc chín trong cuộc khảo hạch, thì ra là tu nhị đại, còn là tu nhị đại hố cha. Nữ tu là khách quen của cuộc thi luôn rồi, nhưng một lần hai trăm nguyên thạch không rẻ đâu.

Chấp sự hoàng bào đi thu nguyên thạch từng tu sĩ, đến Diệp Đình Vân, ông ta dừng lại nói: “Vị đạo hữu này cũng muốn khảo hạch đan sư huyền cấp sao?”

Diệp Đình Vân khẽ gật đầu: “Vâng.”

Chấp sự nhìn cậu vài lần, sau đó nhận nguyên thạch rồi rời đi.

Hồng Chiêu nghe Diệp Đình Vân nói chuyện bèn quay đầu nhìn hai người.

Giang Thiếu Bạch thấy ánh mắt của chấp sự, đoán chừng có nữ tu áo đỏ trước đó, hiện tại Diệp Đình Vân cũng bị xem như người đến đốt nguyên thạch trải nghiệm cuộc sống.

Đan sư khảo hạch cần vượt qua mấy vòng khảo nghiệm, rất mất thời gian.

Giang Thiếu Bạch chờ trong đại sảnh Hiệp Hội Đan Sư, hắn vừa chờ vừa ăn xiên nướng.

Một tu sĩ Động Thiên bên cạnh liên tục dùng ánh mắt trách cứ nhìn hắn, tựa hồ đang chỉ trích hắn ăn thứ không ra gì ở nơi trang nghiêm như Hiệp Hội Đan Sư. Mặc dù đối phương không thích hành vi của hắn, nhưng có lẽ nhận ra hắn không dễ chọc nên dù giận vẫn không dám nói gì.

Đa Đa đứng trên vai Giang Thiếu Bạch, mỗi tay cầm một xiên nướng ăn hùng hục.

Lưu Tinh Thành có một con đường bán đồ ăn vặt nổi tiếng, nằm ngay cạnh phân điện Hiệp Hội Đan Sư.

Một người một chuột ngồi chờ trong đại sảnh Hiệp Hội Đan Sư, cứ vậy một lúc sau, cả hai đã ăn hơn 200 xiên nướng.

Có không ít người cùng tham gia khảo hạch với Diệp Đình Vân, thế nên trong đại sảnh cũng có nhiều người đang chờ, phần lớn là bạn bè thân thích của các đan sư khác. Thời gian chờ đợi rất nhàm chán, mới đầu bọn họ còn lo lắng và chờ mong, dần dần trở nên nôn nóng.

Thế mà Giang Thiếu Bạch và Đa Đa lại ăn không ngừng như vậy, rất khác biệt với người khác.

“Là Giang Bạch, Giang đạo hữu phải không?” Một ông lão râu tóc bạc trắng đi tới hỏi.

Giang Thiếu Bạch nhìn thấy đối phương, trong lòng thầm đoán đây hẳn là Tả Trầm trưởng lão. Mặc dù ông đã thu bớt khí tức, nhưng hắn vẫn có thể cảm nhận được nguyên khí cuồn cuộn từ người đối phương.

Lưu Tinh Thành là địa bàn của Tinh Nguyệt Thần Tông, lúc hắn và Diệp Đình Vân đến đây cũng không che giấu hành tung, phỏng chừng họ vừa đến là đã có người báo cho Tả Trầm biết.

Đi cùng Tả Trầm là một thiếu niên chừng mười một, mười hai tuổi, thiếu niên cao gầy, lại rất có tinh thần. Thiếu niên mở to hai mắt, hơi hiếu kỳ nhìn chằm chằm Đa Đa.

Giang Thiếu Bạch nghĩ mặc dù đối phương thức tỉnh võ hồn thức bại, nhưng có lẽ không từ bỏ tu luyện, không thất chí sa ngã.

“Thì ra là Tả trưởng lão, nghe đại danh đã lâu, hạnh ngộ.”

Tả Trầm nhìn Giang Thiếu Bạch, cười nói: “Giang đạo hữu, hạnh ngộ. Diệp đạo hữu đang khảo hạch chứng nhận đan sư bên trong sao?”

Giang Thiếu Bạch khẽ gật đầu: “Đúng vậy.”

Tả Trầm cười nói tiếp: “Nghe nói Diệp đạo hữu là đan sư, thuật luyện đan rất xuất chúng, tuổi trẻ tài cao. Ta đang muốn tìm hai vị hỗ trợ, tiếc là không có tin tức của hai vị. Không ngờ một thời gian bặt tin, hai vị đã là đồng đạo Toàn Đan.”

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Vận khí tốt, may mắn tiến giai.”

“Muốn tiến giai Toàn Đan, chỉ có vận may thì không đủ, chắc chắn tư chất của Giang đạo hữu rất xuất chúng.”

Hắn ngượng ngùng đáp: “Nào có, Tả đạo hữu quá khen.”

Tả Trầm và Giang Thiếu Bạch trò chuyện, mấy tu sĩ bên cạnh nghe được hai mặt nhìn nhau, dù muốn đến gần góp chuyện nhưng lại không có dũng khí.

Giang Thiếu Bạch và Tả Trầm trò chuyện câu được câu không, thời gian bất tri bất giác trôi qua.

Hơn một canh giờ trôi qua, cuối cùng Diệp Đình Vân đi ra từ phòng luyện đan bên trong, phía sau là một ông lão đi theo.

“Diệp đan sư, ngươi thật sự không muốn làm khách khanh đan hội chúng ta sao?”

Diệp Đình Vân thoáng nhìn ông lão đuổi theo phía sau: “Tạm thời ta không suy xét chuyện này.”

“Diệp đan sư suy nghĩ thêm một chút đi, trở thành khách khanh đan hội chúng ta sẽ có rất nhiều lợi ích.” Ông lão nhìn cậu, không cam lòng nói.

Diệp Đình Vân bị đối phương dây dưa, cậu hơi bất đắc dĩ đành hàm hồ nói: “Vâng, để ta suy nghĩ thêm một chút.”

Tả Trầm thấy Diệp Đình Vân đi ra, trên người còn đeo huy hiệu đan sư huyền cấp, ông không khỏi giật mình. Ông đã nghe nói về Diệp Đình Vân từ trước, biết cậu là luyện đan sư nhưng lại không biết thì ra là luyện đan sư huyền cấp.

Luyện đan sư linh cấp và luyện đan sư huyền cấp khác biệt một trời một vực. Luyện đan sư huyền cấp có thân phận còn cao hơn tu sĩ Toàn Đan rất nhiều.

Bên ngoài có lời đồn Diệp Đình Vân may mắn có được Thanh Mộc Diễm biến dị, khiến tỷ lệ luyện đan thành công rất cao. Hiện tại thấy đối phương đeo huy hiệu luyện đan sư huyền cấp, Tả Trầm nghĩ có lẽ lời đồn sai rồi. Diệp Đình Vân không phải là may mắn có được Thanh Mộc Diễm biến dị, mà là đối phương nhìn ra Thanh Mộc Diễm bất phàm.

Tả Trầm hướng Diệp Đình Vân chắp tay nói: “Chúc mừng Diệp đạo hữu nhận được chứng nhận đan sư huyền cấp, không bằng ta làm chủ, vì Diệp đạo hữu ăn mừng một bữa.”

Diệp Đình Vân nhìn thiếu niên bên cạnh Tả Trầm, cuối cùng cười nói: “Vậy làm phiền Tả tiên sinh.”

Hai người đi theo Tả Trầm rời đi, mấy luyện đan sư trong đại sảnh lập tức nghị luận ầm ĩ.

“Thế mà thật sư thành công.”

Muốn được chứng nhận thành đan sư huyền cấp nhất định phải luyện chế thành công một lò đan dược huyền cấp ngay tại hiện trường. Đứng trước thời điểm khảo hạch, nhiều đan sư khẩn trương quá độ nên tỷ lệ thành công thấp hơn bình thường. Không ít đan sư huyền cấp khảo hạch mấy lần mới thông qua.

Trước đó Diệp Đình Vân nói cậu không có huy hiệu đan sư linh cấp, mấy người có mặt ở hiện trường đều cho rằng cậu chỉ là kẻ yêu thích luyện đan. Vì có nhiều đại năng không có thiên phú luyện đan nhưng lại thích luyện đan, thỉnh thoảng sẽ đến Hiệp Hội Đan Sư trải nghiệm.

“Không ngờ hắn thật sự thành công.” Hồng Chiêu thì thầm.

Chấp sự nhìn Hồng Chiêu nói: “Người ta có chân tài thực học. Hồng Chiêu à, dù ngươi muốn muốn trở thành luyện đan sư thì cũng phải luyện chế từ đan dược linh cấp đi lên. Ngay cả đan dược linh cấp mà ngươi cũng không luyện chế được, suốt ngày muốn đan dược huyền cấp, đây là suy nghĩ hão huyền.”

Hồng Chiêu khó chịu nói: “Vì đan dược linh cấp bán chẳng được bao nhiêu tiền.”

Chấp sự hoàng bào nhìn dáng vẻ Hồng Chiêu như vậy cũng không khuyên nhủ nữa, dù sao đối phương có tiền, có tiêu cũng không phải là tiền của ông, tự có người khác nhọc lòng.

“Thúc thúc, ngươi nói xem, có phải Thanh Mộc Diễm biến dị có thể gia tăng tỷ lệ luyện đan thành công lên gấp mấy lần không? Ta phải tìm một đóa Thanh Mộc Diễm mới được.”

Chấp sự thầm nghĩ tuy Thanh Mộc Diễm Biến dị có vài điểm đặc biệt, nhưng không đến nỗi tăng tỷ lệ luyện đan thành công lên gấp mấy lần, luyện đan chủ yếu vẫn dựa vào thực lực bản thân đan sư.

“Ngươi có rảnh nghĩ mấy chuyện này thì không bằng bớt chút thời gian luyện chế đan dược phàm cấp đi.”

Hồng Chiêu khinh thường nói: “Đan dược phàm cấp có nhiều cũng không có ích gì.”

Hết chương  292

Chương 293: Mưa sao băng

Edit: OnlyU

Diệp Đình Vân và Giang Thiếu Bạch đi theo Tả Trầm đến Tiên Khách Cư, thương lượng việc điều trị cho Tả Lâm, cháu trai của ông.

Tả Trầm là tu sĩ đỉnh Toàn Đan, sống nhiều năm như vậy, đương nhiên tài sản tích góp được không ít nên ra tay khá hào phóng.

Trong bữa ăn, Giang Thiếu Bạch lộ ý đang thiếu tiền, có thể ông đang nóng vội bèn lập tức nói chỉ cần thương tích của Tả Lâm có khởi sắc, ông đồng ý trả hai vạn nguyên thạch.

Hai vạn nguyên thạch là con số không nhỏ, Diệp Đình Vân thấy Tả Trầm không giống người ỷ thế hiếp người, thái độ lại thân thiện bèn đáp ứng sẽ thử một phen, nhưng phải bàn bạc kỹ hơn.

Tả Lâm thấy Diệp Đình Vân đồng ý, hơn nữa trông cậu có vẻ nắm chắc mấy phần, thiếu niên âm thầm thở phào một hơi.

Giang Thiếu Bạch rất có hứng thú với Lưu Tinh Thành, thế là hai người tạm thời ở lại đây.

Diệp Đình Vân thuê một cửa hàng, lên kế hoạch mở một tiệm đan dược. Tả Trầm biết dự định của hai người bèn để Tả Lâm ở lại cửa tiệm làm trợ thủ, sẵn tiện chờ được điều trị luôn.

Tả Lâm nhìn Giang Thiếu Bạch nói: “Giang tiền bối, có phải cửa hàng của chúng ta nằm ở nơi hơi hẻo lánh không?”

Giang Thiếu Bạch thản nhiên nói: “Rượu thơm không sợ ngõ sâu. Đan thuật của A Vân rất cao, chất lượng đan dược hơn người khác rất nhiều, không cần thiết phải mở cửa hàng ở nơi náo nhiệt. Vả lại ta thích thanh tĩnh.”

Tả Lâm khẽ gật đầu: “Thì ra là thế. Nói vậy thì chỗ này không tồi. Ta cũng không thích những nơi quá ồn ào náo nhiệt.”

Giang Thiếu Bạch nhìn đối phương, thầm nghĩ có lẽ tiểu tử Tả Lâm chưa từng thiếu tiền nên mới tin mấy lời bịa đặt của hắn. Nói đùa, nơi ồn ào náo nhiệt đương nhiên tiền thuê càng đắt. Hiện tại tình hình tài chính của hắn eo hẹp, mỗi một nguyên thạch phải dùng khi cần thiết nhất.

Tả Trầm biết hai người muốn mở tiệm đan dược, ông vui lòng hỗ trợ, nhưng Giang Thiếu Bạch không muốn nợ nhân tình quá nhiều nên từ chối.

Kế đó Diệp Đình Vân lấy ba giọt máu của Giang Thiếu Bạch, bắt đầu tiến hành nghiên cứu.

Nếu có được khoản thu hai vạn nguyên thạch thì có thể dựa vào chúng ngưng tụ được mấy chục giọt tinh huyết, thế nên hắn không keo kiệt ba giọt. Sau khi tiến giai Toàn Đan, tinh huyết của hắn hơi biến dị, phẩm chất tốt hơn ban đầu khá nhiều.

Vì cẩn thận, Diệp Đình Vân pha loãng tinh huyết rồi mới điều phối dược tề. Cậu đưa một lô dược tề pha loãng cho Tả Lâm, đối phương dùng xong thì khôi phục một chút nhưng không nhiều.

Tả Trầm phát hiện thương tích khi thức tỉnh võ hồn thất bại của cháu trai bắt đầu khôi phục, ông lập tức đưa hai vạn nguyên thạch cho hai người, hy vọng có thêm mấy lô dược tề.

Diệp Đình Vân đưa năm lô dược tề tương tự cho Tả Trầm, nhưng liều lượng không giống nhau. Sau khi Tả Lâm dùng hai lô thì cơ thể dần dần khôi phục giống người bình thường. Còn lại ba lô, nhưng cậu không dùng ngay mà đợi chuẩn bị tốt để thức tỉnh võ hồn rồi mới dùng.

Có Tả Trầm chi viện, tiểu kim khố của Giang Thiếu Bạch vốn cạn thấy đáy, nay lại được lấp đầy.

***

Giang Thiếu Bạch không biết Tả Trầm nghĩ thế nào mà lại nhét cháu trai vào tiệm đan dược mới mở của họ, nhờ họ chăm sóc.

Hắn vốn nghĩ không làm đạo sư ấu học phủ nữa sẽ thoát khỏi vận mệnh chăm con nít, không ngờ lại rước một phiền phức khác. Tính tình Tả Lâm hơi trầm lắng, bình thường không nói nhiều nhưng tính cách khá tốt.

“Giang tiền bối, hai ngày nữa có một trận mưa sao băng đó.” Tả Lâm có vẻ mong chờ nói.

“À, nghe nói mưa sao băng rất đẹp, có thể đi xem.”

“Mưa sao băng không chỉ đẹp mắt thôi đâu, nó còn chứa tinh thần lực dồi dào. Một trận mưa sao băng mang tới tinh thần lực vô tận, tu sĩ có võ hồn đặc biệt tu luyện dưới mưa sao băng sẽ hấp thu năng lượng bằng mấy chục mấy trăm nguyên thạch.”

Đa Đa nghe Tả Lâm nói thế lập tức kêu lên chít chít, biểu thị phương pháp tu luyện này tiết kiệm tiền, rất tốt, cực kỳ tốt, đáng để áp dụng.

Giang Thiếu Bạch xoa cằm nói: “Ta nghe nói Tinh Nguyệt Thần Tông có phương pháp đặc thù bồi dưỡng tu sĩ tinh võ hồn phải không?”

Tả Lâm khẽ gật đầu: “Đúng vậy, Tinh Nguyệt Thần Tông có một Tinh Quang Trì có thể thu nạp tinh quang lực, tu sĩ tinh võ hồn ngâm mình trong hồ sẽ thoát thai hoán cốt. Còn có một truyền tống trận thông đến Toái Tinh Đái (Vành Đai Mảnh Vỡ Thiên Thạch).”

“Toái Tinh Đái là cái gì?”

“Ta cũng không biết rõ lắm, nghe nói là tinh tú vỡ vụn sẽ hình thành một khu vực đặc biệt, đầy các mảnh vỡ vận hành theo quỹ tích thay đổi như chong chóng. Đối với nhiều người thì nơi này không có giá trị gì, còn nguy cơ tứ phía. Nhưng đối với tu sĩ có tinh võ hồn thì nơi đó đầy nguyên khí tinh thần, là một địa điểm lý tưởng để tu luyện.”

“Thì ra là thế.”

Quả nhiên Tinh Nguyệt Thần Tông có nhiều chiêu không tầm thường, thảo nào trở thành một trong tam đại thế lực ở đại lục Phi Hồng.

Tả Lâm hoài niệm nói: “Toái Tinh Đái có không ít cơ duyên, phụ thân ta từng tìm được mảnh vỡ tinh hạch ở đó.”

“Mảnh vỡ tinh hạch là gì?” Giang Thiếu Bạch hỏi.

“Nghe nói đại năng có thể luyện hóa tinh tú thành tinh hạch, tinh hạch là bảo vật tuyệt hảo đối với tu sĩ có tinh võ hồn. Mảnh vỡ tinh hạch là kết quả sau khi tinh hạch vỡ vụn, cũng có thể là sản phẩm khi luyện chế tinh hạch thất bại.”

Giang Thiếu Bạch híp mắt: “Ra là vậy. Nói vậy thì tinh hạch có giá hơn mảnh vỡ tinh hạch rất nhiều.”

Tả Lâm gãi đầu nói: “Tinh hạch kém nhất cũng ẩn chứa nguồn năng lượng phi thường đáng sợ, năm đó phụ thân ta chỉ thu hoạch được một mảnh vỡ, thế mà có thể từ trung kỳ Toàn Đan tiến giai đến hậu kỳ Toàn Đan. Mặc dù lúc đó phụ thân thành công tiến giai, nhưng tinh nguyên lực trong người đấu đá lung tung, suýt nữa là bị tẩu hỏa nhập ma. Phải biết đó chỉ là một mảnh nhỏ tinh hạch mà thôi, nếu là cả khối tinh hạch thì e là sẽ khiến phụ thân bị nổ tung. Muốn dung hợp tinh hạch ít nhất phải có tu vi Bách Kiếp.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Nói như vậy thì dù tinh hạch có giá trị cao nhưng hiện tại không phù hợp với hắn, có lẽ mãnh vỡ tinh hạch phù hợp hơn.

Tả Lâm nhìn Giang Thiếu Bạch, hiếu kỳ nói: “Giang tiền bối, ngươi hỏi nhiều như vậy, chẳng lẽ ngươi cũng có tinh võ hồn?”

Hắn xoa đầu đối phương đáp: “Không sai, A Lâm thật thông minh, đoán một cái là trúng ngay. Đúng là ta cũng có tinh võ hồn.”

Tả Lâm nhìn Giang Thiếu Bạch, phồng má nói: “Khoác lác. Tinh võ hồn vô cùng hiếm có. Mỗi năm Tinh Nguyệt Thần Tông đều tốn rất nhiều công sức tìm kiếm người thức tỉnh tinh nguyệt võ hồn, nhưng không tìm được bao nhiêu người.”

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Tiểu tử nhà ngươi có mắt mà không thấy Thái Sơn, chẳng những ta thức tỉnh tinh võ hồn mà còn là thiên tài tuyệt thế.”

Tả Lâm cười nói: “Giang tiên sinh thật biết nói đùa.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Hắn thật lòng nói bí mật cho tiểu tử thúi này biết, thế mà đối phương không tin. Đứa nhỏ ngốc nghếch này, thảo nào thức tỉnh thất bại.

Giang Thiếu Bạch đọc Tinh Diệu Quyết một lượt trong thức hải, phát hiện trong Tinh Diệu Quyết có một thiên chương, đặc biệt hướng dẫn cách hấp thu lực lượng trong các vì sao. Sau khi đọc xong, hắn không khỏi thêm phần chờ mong trận mưa sao băng sắp tới.

Tả Lâm lại nói tiếp: “Nếu phụ thân còn sống, không chừng đã là tu sĩ Bách Kiếp.”

Thiếu niên cúi đầu, gia gia là thiên tài, phụ thân cũng thế. Sau khi phụ thân qua đời, gia gia gởi gắm toàn bộ hy vọng vào cậu. Đáng tiếc, có vẻ Tả Lâm khiến gia gia thất vọng rồi. Nếu cậu có thể thức tỉnh tinh võ hồn thì tốt rồi, gia gia không cần suốt ngày lo lắng cho cậu.

Sau khi khôi phục nội thương, Tả Lâm lại có dấu hiệu thức tỉnh võ hồn, có lẽ sau khi dùng xong ba lô dược tề còn lại là có thể thức tỉnh. Có kinh nghiệm thất bại một lần, Tả Lâm không dám hành động thiếu suy nghĩ.

Giang Thiếu Bạch xoa đầu đối phương nói: “Có lẽ sau này ngươi sẽ trở thành tu sĩ Bách Kiếp.”

Cậu cười nói: “Giang tiền bối thật biết nói đùa.”

Tả Lâm nhắm mắt lại, kỳ thật cậu không thích tu luyện chút nào, chẳng qua không muốn gia gia đau lòng mà thôi.

***

Lưu Tinh Thành thường xuyên có mưa sao băng, vận may của Giang Thiếu Bạch không tồi, vừa đến mấy ngày thì gặp được trận mưa sao băng lớn ba năm khó gặp.

Hiện tại hắn đang đứng trên một ngọn núi, nhìn lên từng ngôi sao băng lướt qua trên bầu trời.

Mưa sao băng ở dị giới nguy nga tráng lệ, vô số sao băng xẹt qua trên trời, bầu trời bị ngũ quang chiếu rọi.

Trên núi có không ít tu sĩ đến hấp thu tinh thần lực, nhưng càng có nhiều cặp tình nhân đến để ngắm mưa sao băng.

Giang Thiếu Bạch dẫn dắt tinh thần lực dung nhập vào cơ thể, ngàn vạn tinh quang dung nhập vào người hắn, khiến quanh người hắn lóe ra từng ánh sao. Thoạt nhìn ánh sao giống như vô số con đom đóm đang vây xung quanh hắn nhảy múa.

Tả Lâm đi theo Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân đến đây, cậu mở to hai mắt, không thể tin nổi nói: “Giang tiền bối thật sự có tinh võ hồn! Không thể nào! Mỗi năm Tinh Nguyệt Thần Tông đều ra ngoài tìm người có tinh võ hồn, người có tư chất ở địa vực đều được thu nhận vào tông môn rồi.”

Diệp Đình Vân: “…” Họ không phải là người của địa vực này mà.

Vô số tinh thần lực chuyển vào cơ thể Giang Thiếu Bạch. Diệp Đình Vân trông thấy rất nhiều tinh quang kỳ lạ chui vào người hắn, sau đó biến mất không thấy đâu.

Giang Thiếu Bạch vận chuyển Tinh Diệu Quyết, không ngừng hấp thu tinh quang xung quanh. Trên trời càng lúc càng có nhiều sao băng xẹt qua, tinh quang rơi xuống người hắn không còn là từng tinh hạt bé xíu nữa mà hình thành từng vầng sáng.

Vầng sáng sao trời vây quanh Giang Thiếu Bạch, cảnh tượng vô cùng kỳ dị. Trên đỉnh đầu hắn sáng lên từng ngôi sao, tinh quang càng lúc càng sáng, chiếu rọi bầu trời sao như ban ngày.

Tả Lâm trợ to hai mắt, nhìn Giang Thiếu Bạch mà không thể tin nổi: “Không… Không ngờ Giang tiền bối nói thật, Giang tiền bối không chỉ là tu sĩ có tinh võ hồn mà còn là thiên tài tuyệt thế. Tinh thần diệu thế, tiền bối khiến các tinh tú xảy ra dị tượng!”

Đa Đa khịt mũi coi thường Tả Lâm, cho rằng thiếu niên này chưa chứng kiến nhiều chuyện lạ trên đời. Có lẽ đối phương hiểu được ý của chuột ngố, cậu xấu hổ đỏ mặt.

“Hình như Giang tiền bối giác ngộ.”

Đa Đa vẫn ngẩng cao đầu như cũ, tựa hồ muốn nói giác ngộ chẳng có gì ghê gớm.

Giang Thiếu Bạch cảm nhận cơ thể được từng tia tinh thần lực cọ rửa, trong thức hải như có từng ngôi sao sáng lên. Hắn phảng phất thấy được bầu trời lấp lánh ngàn vạn ngôi sao, còn thấy rõ được quỹ tích của mỗi một vì sao.

Mấy tu sĩ Tinh Nguyệt Thần Tông xung quanh nhìn sang Giang Thiếu Bạch, ánh mắt đầy đố kỵ. Còn những cặp tình nhân đến ngắm mưa sao băng, họ không ngắm sao băng nữa mà cũng nhìn sang Giang Thiếu Bạch.

Hắn thì đang đắm chìm trong thế giới riêng, hoàn toàn không biết chuyện gì xảy ra, cũng không biết bản thân đang khiến người ta kinh ngạc đến cỡ nào.

Diệp Đình Vân chú ý thấy có vài tu sĩ muốn đến gần, cậu lập tức thả uy áp đuổi người khác đi. Cơ hội giác ngộ vô cùng hiếm có, một khi bị cắt ngang thì không biết phải chờ bao lâu mới gặp lại.

Hết chương 293

Chương 294: Tinh tú dị tượng

Edit: OnlyU

Giang Thiếu Bạch hơi kích động dẫn dắt tinh thần lực vào người.

Lúc vừa tiến giai Toàn Đan, hắn phát hiện cần phải mua pháp khí, bùa chú, linh cách. Mà ngày thường ăn uống, ở trọ, mua cửa hàng đều cần nguyên thạch, tu luyện cũng cần nguyên thạch. Hắn nghèo đến phát điên rồi, vậy nên khi đối mặt với cơ hội tu luyện không tốn tiền này, trong đầu hắn chỉ còn một suy nghĩ, phải hấp thu nhiều một chút, càng nhiều thì càng được lợi. Có lợi mà không chiếm lấy thì là đồ ngu rồi!

Nếu mấy người xung quanh biết được Giang Thiếu Bạch nhờ suy nghĩ này mà giác ngô, sợ là họ sẽ bị sụp đổ hết tam quan mất.

Không biết có phải do tâm nguyện của hắn quá mãnh liệt hay không mà vô số tinh thần lực bị dẫn dắt dung nhập vào người Giang Thiếu Bạch, một phần thì bị Tinh Không Diễm trong thức hải của hắn hấp thu. Một lượng lớn tinh nguyên lực bị cuốn vào người hắn, cơ thể hắn như cái động không đáy liên tục dung hợp tinh nguyên lực.

Bản thân Giang Thiếu Bạch có thể chất đặc biệt, có năng lực dung hợp, lại thêm Tinh Không Diễm, thế nên một mình hắn hấp thu năng lượng tương đương với một trăm tu sĩ Động Thiên. Cũng may mưa sao băng chứa năng lượng khổng lồ, dù hắn hấp thu không ít nhưng vẫn còn đủ cho người khác.

Hư ảnh tinh tú trên đầu hắn càng lúc càng sáng, khiến mấy người xung quanh chỉ trỏ không ngớt.

Tả Lâm đi đến ngồi xếp bằng cạnh Giang Thiếu Bạch, lúc tu sĩ giác ngộ sẽ dẫn tới tiên thiên linh. Vào lúc này, tu sĩ võ hồn đến bên cạnh, nếu may mắn có thể được giác ngộ nhất định, tu sĩ chưa thức tỉnh võ hồn cũng có cơ hội sinh ra cộng hưởng, thức tỉnh võ hồn.

Tả Trầm phát hiện nơi này xuất hiện dị dạng bèn phi thân đến, đáp xuống cạnh Diệp Đình Vân. Ông trông thấy Tả Lâm đang nhắm mắt tu luyện, tựa hồ nhận ra điều gì đó, ánh mắt ông lập tức trở nên vui sướng.

Tả Trầm thả uy áp, mà lực uy hiếp của ông đương nhiên cao hơn tu sĩ Toàn Đan vừa tiến giai như Diệp Đình Vân rất nhiều. Sau khi Tả Trầm thả uy áp, mấy người xung quanh tự giác né ra xa một chút.

Tả Lâm đang nhắm mắt, cảm ngộ tinh nguyên lực, tựa hồ đã hiểu rõ một chút.

Tả Trầm đứng bên cạnh, vừa khẩn trương lại vừa chờ mong. Ông có tinh võ hồn nên đương nhiên hiểu rõ Giang Thiếu Bạch đang làm gì.

Thời gian từ từ trôi qua, Tả Trầm càng lúc càng ngạc nhiên hơn, ông cảm nhận được mỗi phút mỗi giây đều có vô số tinh nguyên lực tiến vào người Giang Thiếu Bạch. Năng lượng này nhiều đến nỗi vượt xa phạm vi tu sĩ Toàn Đan sơ kỳ có thể tiêu hóa, nhưng Giang Thiếu Bạch lại không hề khó chịu.

Trận mưa sao băng kéo dài liên tục hơn hai canh giờ, sau khi mưa sao băng kết thúc một lúc lâu, Giang Thiếu Bạch mới từ từ mở mắt ra. Hắn chìm vào giác ngộ, như đang rong chơi trong tinh hải mênh mông, nên lúc mở mắt ra, hắn có cảm giác như vừa tỉnh mộng.

Đến lúc hắn tỉnh táo lại thì phát hiện xung quanh có rất nhiều người đang nhìn hắn, nhịp tim vô thức đập nhanh hơn. Ánh mắt mọi người đang nhìn hắn nóng rực, khiến hắn hơi xấu hổ.

“Đại nhân, xin hãy nhận ta.”

“Đại nhân, xin thu ta làm đồ đệ.”

Đám đông giống như bị lôi kéo, cả đám muốn bổ nhào vào người hắn.

Đây là fan hâm mộ sao? Hình như quá nhiệt tình rồi đó!

“Đi thôi.” Diệp Đình Vân lên tiếng.

Giang Thiếu Bạch khẽ gật đầu, lôi kéo cậu tránh thoát khỏi đám đông.

Thoát được khỏi đám đông cuồng nhiệt, hắn thở phào một hơi. Được hoan nghênh là chuyện tốt, nhưng fan quá cuồng nhiệt thì không tốt lắm đâu, vả lại hắn làm gì có thời gian dạy dỗ đồ đệ. Khó khăn lắm mới thoát khỏi đám nhóc thò lò mũi xanh ở ấu học phủ, ai mà rảnh rước thêm phiền phức cho bản thân.

Cuối cùng Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân quay về tiệm đan dược mới mở của họ. Hắn đi vào nội viện củng cố tu vi một chút.

Giang Thiếu Bạch phát hiện sau khi hấp thu tinh thần lực, nguyên khí trong người hắn dâng lên một thành. Nguyên khí của tu sĩ Toàn Đan bị phá vỡ, cần tiêu hao tài nguyên rất lớn, hiện tại nhờ trận mưa sao băng mà hấp thu được năng lượng dồi dào, lại tiến thêm một bước, không còn gì có thể tốt hơn.

Đa Đa nhìn Giang Thiếu Bạch nói: “Rất tốt, quả nhiên hấp thu tinh thần lực là phương pháp tiết kiệm được nhiều tiền. Ta nghĩ ngươi có thể tìm đến địa phương thường bị sấm sét giáng xuống. Thế giới rộng lớn không thiếu điều mới lạ, ở thế giới này có nơi thường xảy ra mưa sao băng, vậy thì hẳn là có nơi thường xảy ra sấm sét. Tóm lại ngươi sẽ giảm bớt được rất nhiều công sức tiền bạc.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Con chuột ngốc này tuy keo kiệt nhưng nói cũng có lý!

Đa Đa nhìn hắn, vô cùng nghiêm túc nói tiếp: “Mặc dù Đình Vân giỏi kiếm nguyên thạch, nhưng hai người tiêu xài cũng nhiều, phải dùng mỗi khối nguyên thạch thật hợp lý mới được.”

Giang Thiếu Bạch khẽ gật đầu: “Nói không sai, vậy nên sẽ cắt giảm khẩu phần của ngươi.”

Chuột ngố lườm hắn: “Túc chủ nuôi không nổi thú có khế ước là túc chủ vô năng, túc chủ kiểu này nhất định chẳng làm nên trò trống gì.”

Giang Thiếu Bạch: “…”

Diệp Đình Vân đi vào, thấy Giang Thiếu Bạch và Đa Đa đang bàn bạc đại kế sinh tồn, một lớn một nhỏ trừng mắt nhìn nhau, bầu không khí hơi khẩn trương.

Cậu nhìn hắn hỏi: “Ngươi cảm thấy thế nào?”

Giang Thiếu Bạch thử vận chuyển nguyên khí rồi nói: “Cực kỳ tốt.”

Tu vi Toàn Đan được củng cố triệt để, nguyên lực vận chuyển thông thuận rất nhiều, tinh huyết ngưng kết trong cơ thể hắn lại phát sinh biến dị.

“Đúng rồi, sao không thấy Tả Lâm?”

Giang Thiếu Bạch giác ngộ trong trận mưa sao băng, tình huống lúc đó quá hỗn loạn nên hắn không chú ý đến Tả Lâm, bây giờ mới nhớ đến đối phương.

Diệp Đình Vân đáp: “Tả trưởng lão đưa Tả Lâm đi rồi. Lúc ngươi giác ngộ, Tả Lâm ngồi bên cạnh ngươi, có lẽ bị ảnh hưởng. Có khả năng Tả Lâm sắp thức tỉnh võ hồn.”

Giang Thiếu Bạch hơi bất ngờ: “Thật vậy sao? Không ngờ giác ngộ còn có tác dụng hỗ trợ người bên cạnh. Ngươi nghĩ thử xem, ta có thể dựa vào giác ngộ giúp người ta thức tỉnh võ hồn mà kiếm ít tiền không?”

“Ngươi đang nghĩ cái gì vậy? Giác ngộ phải tùy cơ duyên.” Giác ngộ xảy ra khi thiên thời địa lợi nhân hoà, không được thiếu một yếu tố nào hết.

Đa Đa nghe hắn nói thế xì cười, dường như đang giễu cợt hắn si tâm vọng tưởng.

Giang Thiếu Bạch vỗ đầu chuột ngố: “Cười cái gì mà cười, có gì vui hả?”

Diệp Đình Vân nói tiếp: “Lưu Tinh Thành là một nơi lý tưởng. Trước tiên chúng ta cứ ở lại đây, người có thể tu luyện tinh võ hồn.”

“Được.”

Tinh võ hồn là võ hồn mà Giang Thiếu Bạch mới có được gần đây, so sánh với các loại võ hồn khác thì bình thường hắn không dùng đến tinh võ hồn nhiều. Hoàn cảnh ở Lưu Tinh Thành đặc biệt thích hợp tu luyện tinh võ hồn. Hắn lại có Tinh Không Diễm, nếu ở lại đây tu luyện, có lẽ tinh võ hồn của hắn sẽ nhanh chóng hậu sinh khả úy. Nhiều nghề thì nhiều đường sống mà.

Giang Thiếu Bạch cảm thụ Tinh Không Diễm trong thức hải, Tinh Không Diễm vừa được ăn một bữa no, tâm trạng không tồi, hắn có thể cảm nhận được dao động thần hồn của nó đang hưng phấn.

***

Tinh Nguyệt Thần Tông.

Tin tức Giang Thiếu Bạch khiến tinh tú xảy ra dị tượng ở Lưu Tinh Thành lập tức truyền đến Tinh Nguyệt Thần Tông.

Tinh Nguyệt Thần Tông luôn chú tâm tìm kiếm tu sĩ có tinh và nguyệt võ hồn, thế mà có một tu sĩ tinh võ hồn cấp bậc Toàn Đan lưu lạc bên ngoài, Tinh Nguyệt Thần Tông lại không hiểu rõ gì về người đây, đây rõ ràng là một chuyện vô cùng mất mặt.

Mấy trưởng lão đang tập trung lại.

“Giang Bạch là đạo sư của Đô Thiên ấu học phủ sao?”

“Sao lại có người tu vi đỉnh Động Thiên đi làm đạo sư ấu học phủ? Đô Thiên ấu học phủ còn xếp hạng thấp như vậy?”

“Lời đồn bậy bạ! Suốt ngày vây quanh đám trẻ con mà có thể trở thành tu sĩ Toàn Đan, mơ mộng hão huyền!”

“Giang Bạch và Diệp Vân đến từ ngoại vực thì phải, được Thẩm Thục Di cứu mới gia nhập ấu học phủ.”

“Nếu là người đến từ ngoại vực thì không kỳ quái hắn có tinh võ hồn mà không bị chúng ta phát hiện.”

“Hai người kia còn rất trẻ. Diệp Vân còn là luyện đan sư huyền cấp, e là được thế lực nào đó bồi dưỡng.”

“Một tu sĩ tinh võ hồn có thể khiến tinh tú xảy ra dị tượng, tuyệt đối bất phàm, nếu sự thật đúng là vậy thì chúng ta phải cố hết sức chiêu mộ hắn vào tông môn.”

“Tả Trầm trưởng lão từng tiếp xúc với hai người đó.”

“Tả Trầm trưởng lão vẫn còn lo lắng chuyện Tả Lâm thức tỉnh võ hồn sao? Tả Lâm đã thất bại một lần, tỷ lệ thức tỉnh lần nữa là cực nhỏ.”

“Hiện giờ Tả Trầm trưởng lão chỉ còn duy nhất người cháu trai này, quan tâm nhiều một chút cũng đúng thôi.”

“Giang Bạch và Diệp Vân đồng thời tiến giai Toàn Đan, chắc chắn tư chất không tồi. Người như thế sẽ không thình lình xuất hiện như vậy, ta nghĩ phải điều tra rõ thân phận của họ mới được.”

“Hành động nhanh một chút, Diệp Vân là đan sư, Hiệp Hội Đan Sư tựa hồ có ý chiêu mộ hắn.”

***

Hiện tại Diệp Đình Vân đang ở trong cửa tiệm, người đến người đi.

Tiệm đan dược làm ăn cực kỳ phát đạt, đan dược trên kệ nhanh chóng được bán sạch. Quá nhiều khách đến, Tả Lâm lại không có mặt, cửa tiệm không đủ nhân thủ, Đa Đa phải ở trong cửa tiệm làm “nhân viên phục vụ”.

Trong trận mưa sao băng trước đó, Giang Thiếu Bạch giác ngộ khiến tinh tú xảy ra dị tượng, thế nên nhiều người bắt đầu có hứng thú với hắn, cửa tiệm đan dược của Diệp Đình Vân cũng liên đới mà buôn bán không tồi.

Đan dược bán gần hết, Diệp Đình Vân dứt khoát đóng cửa lại.

“Vừa rồi người của Tinh Nguyệt Thần Tông đến.” Cậu lên tiếng.

“Bọn họ đến làm gì?” Giang Thiếu Bạch hỏi.

“Hình như muốn chiêu mộ ngươi làm trưởng lão, ta đã tiễn người về, nói sẽ cho họ câu trả lời chắc chắn sau.”

Giang Thiếu Bạch nhìn Diệp Đình Vân hỏi: “Ngươi muốn ta muốn gia nhập Tinh Nguyệt Thần Tông sao?”

Cậu xoa cằm đáp: “Ta chưa nghĩ xong.”

Tục ngữ nói lưng tựa đại thụ hóng gió tốt, nếu gia nhập Tinh Nguyệt Thần Tông thì họ có thể tránh được nhiều phiền phức, nhưng đồng dạng cũng phải chịu trói buộc.

“Lần này bọn họ đến đây chỉ là thăm dò.”

Giang Thiếu Bạch nghĩ nghĩ rồi nói: “Không phải Tả Trầm trưởng lão là người của Tinh Nguyệt Thần Tông sao? Hôm nào tìm ông ta nói chuyện.”

Diệp Đình Vân gật đầu: “Cũng được.”

Lúc Giang Thiếu Bạch giác ngộ lần trước, Tả Lâm ở ngay bên cạnh hắn có dấu hiệu thức tỉnh võ hồn, không biết có thành công hay không. Nếu thành công thì dễ nói chuyện rồi.

Hết chương 294

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info