ZingTruyen.Info

[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức Lạc

289_290_291

TuyenTuyen202

Chương 289: Tiến giai Toàn Đan

Edit: OnlyU

Thời gian trôi qua rất nhanh, mới chớp mắt mà Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân đã đến học viện được bốn tháng rồi. Học viện sắp chào đón kỳ nghỉ đông dài đến hai tháng.

Thẩm Thục Di dò hỏi hai người có đồng ý ở lại học viện không, nhưng cả hai đều từ chối.

Giang Thiếu Bạch đã đến ranh giới tiến giai, bản thân Diệp Đình Vân cũng giống vậy. Nếu thành công tiến giai lên Toàn Đan, Diệp Đình Vân không muốn tiếp tục ở lại ấu học phủ. Mặc dù cả hai đều rất thích cuộc sống ở nơi này, nhưng Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân theo đuổi cảnh giới càng cao hơn.

Sau khi xử lý xong xuôi mọi việc, hai người rời khỏi học viện.

Thẩm Thục Di thở dài trong lòng. Lúc Diệp Đình Vân rời đi đã bàn giao mọi chuyện vô cùng rõ ràng, thế nên cô hiểu rõ sau này hai ngươi sẽ không quay lại nữa.

Hai người đã sống ở học viện một thời gian, Thẩm Thục Di hiểu rất rõ, chút tiền lương đạo sư căn bản không đủ sức hút hai người.

Cũng may tình hình của học viện đã được cải thiện rất nhiều, gần đây có nhiều phụ huynh đến tham quan học viện, dường như có ý gửi con đến đây. Học viện cũng vừa nhận hai lão sư mới, nhân lực đã đủ, đợi đến kỳ bình xét học viện lần sau, có lẽ xếp hạng của học viện sẽ tăng lên một chút. Nếu xếp hạng tăng lên thì trợ cấp cũng sẽ nhiều hơn.

***

Sau khi rời khỏi học viện, Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân tìm một đỉnh núi hoang vu, bày trận pháp phòng hộ chuẩn bị tiến giai. Vì phòng ngừa lỡ như, Giang Thiếu Bạch giao mấy con rối trong tay cho Diệp Đình Vân quản lý.

Hắn chất đầy nguyên thạch bên cạnh, vô cùng tự tin nói: “Ta đã ngưng tụ được chừng trăm giọt tinh huyết, có nhiều tinh huyết như vậy, tiến giai Toàn Đan không thành vấn đề.”

Tu sĩ bình thường từ Động Thiên tiến giai Toàn Đan có xác suất phi thường thấp, nếu lần đầu không thành công thì lần thứ hai thứ ba kết đan sẽ càng lúc càng khó khăn. Thế nên lúc kết đan lần đầu tiên, các tu sĩ cực kỳ cẩn trọng. Trái lại Giang Thiếu Bạch không lo lắng gì nhiều. Từ trong ký ức của tàn hồn cổ xưa, hắn biết rõ Hoang Cổ Thánh Thể muốn đột phá giai vị có xác suất rất cao. Có điều dù xác suất tiến giai cao nhưng lại tiêu hao tài nguyên hơn người bình thường mấy lần, may là trước đó hắn kiếm được kha khá trong bí cảnh Thiên Tinh, hiện tại hắn cũng coi như có tài sản lớn, đủ để tiến giai Toàn Đan.

Diệp Đình Vân nhìn hắn nói: “Ngươi yên tâm tiến giai, ta giúp ngươi canh chừng.”

Giang Thiếu Bạch khẽ gật đầu: “Vất vả rồi.”

Hắn rất tín nhiệm cậu, thế nên sau khi chuẩn bị sẵn sàng, hắn lập tức bắt đầu tiến giai.

Đa Đa đứng trên vai Diệp Đình Vân hít sâu một hơi, hưng phấn nói: “Thơm quá thơm quá, càng ngày càng thơm.” Từ sau khi nuốt một giọt tinh huyết của Giang Thiếu Bạch, chuột ngố nhớ mãi không quên, thường quấn lấy hắn đòi tinh huyết.

Giang Thiếu Bạch ít khi để ý đến chuột ngốc, nhưng thỉnh thoảng thấy nó đáng thương sẽ cho nó chút máu. Được tinh huyết của hắn tẩm bổ, Đa Đa trở nên bóng loáng, lông vàng trên người càng ngày càng nhiều. Sau khi cải biến thể chất, khả năng tầm bảo của nó cũng tăng lên. Có điều Đa Đa luôn ở trong học viện, có bản lĩnh mà không có cơ hội trổ tài.

Diệp Đình Vân ôm Đa Đa, cảm nhận được thịt trên tay đè nặng muốn chết. Cậu lại nghe Đa Đa chít chít nói hiện tại Giang Thiếu Bạch giống như thiên tài địa bảo hiếm thấy, nhất thời cậu không biết nên nói gì.

Giang Thiếu Bạch vận hành công pháp một tuần, nguyên khí trong nguyên thạch bị rút đi rất nhiều.

Hiện tại trong động phủ nguyên khí dồi dào, nghiễm nhiên trở thành thánh địa tu luyện. May là hai người đã bố trí trận pháp, ngăn cản khí tức trong động phủ, nếu không nguyên khí nồng đậm như vậy sẽ khiến người khác chú ý.

Đa Đa giơ tay che ngực, đau lòng nói: “Nhiều nguyên thạch như vậy, ôi nguyên thạch.”

Diệp Đình Vân có thể cảm nhận được nguyên thạch trong động phủ đã trở thành phế thạch, cùng lúc đó uy áp trên người Giang Thiếu Bạch càng lúc càng mạnh. Rõ ràng hắn chưa tiến giai lên Toàn Đan, nhưng uy áp từ hắn còn mạnh hơn các tu sĩ Toàn Đan mà họ từng gặp.

Diệp Đình Vân mơ hồ cảm giác khí huyết đối phương phát sinh cải biến, cảm giác này thật giống như một con rồng bình thường biến thành giao long sau khi huyết mạch cải biến. Cậu thầm đoán tinh huyết trong người hắn đang thay đổi thể chất.

Mất hơn một tháng, cuối cùng Giang Thiếu Bạch thành công tiến giai Toàn Đan. Trải qua một tháng, một số lượng lớn nguyên thạch và đan dược hóa thành hư không, khiến Đa Đa đau lòng muốn chết.

Lúc đầu chuột ngố còn rảnh rỗi ngồi tính toán tổn thất, về sau nó tính không nổi nữa bèn dứt khoát nhắm mắt tu luyện, mắt không thấy tâm không phiền.

Giang Thiếu Bạch tiến giai Toàn Đan, uy áp tăng mạnh, đồng thời nguyên thạch mang ra từ Thiên Tài Điện trong bí cảnh cũng đã dùng hết sạch. Nhìn rương gỗ rỗng tuếch, hắn vô cùng chột dạ.

Giang Thiếu Bạch thở dài nói: “Tiến giai Toàn Đan hao tài tốn của quá.”

Nhưng sau khi đột phá cảnh giới thì thực lực tăng vọt, hắn cảm nhận được thực lực bản thân tăng lên đến mấy lần, cuối cùng hắn cũng cảm nhận được sự cường đại của tu sĩ Toàn Đan rồi.

Diệp Đình Vân nói: “May là tất cả thuận lợi.”

Giang Thiếu Bạch thử điều động nguyên khí trong người. Trong quá trình tiến giai, tinh huyết mà hắn ngưng tụ được phân tán ra toàn cơ thể. Sau khi tiến giai, hắn khó khăn lắm mới ngưng tụ được hai mươi giọt tinh huyết, nhưng độ tinh khiết thì hơn mấy chục lần tinh huyết ban đầu.

Đa Đa nhìn Giang Thiếu Bạch một lượt, phồng má nói: “Tốn nhiều nguyên thạch như vậy mà không tiến giai được thì có là heo.”

Hắn hơi xấu hổ nói: “Đình Vân, chừng nào ngươi thử tiến giai?”

Diệp Đình Vân do dự nói: “Ta cảm thấy bây giờ có thể thử rồi.”

Cậu vốn chỉ lờ mờ cảm giác được tín hiệu sắp tiến giai, mà giữa họ có khế ước đồng tâm, thế nên vừa rồi Giang Thiếu Bạch tiến giai thành công, ngay giây phút đó có một luồng nguyên khí tiến vào cơ thể cậu, sinh ra luồng khí trong người cậu, khiến cậu giác ngộ mấy phần.

Giang Thiếu Bạch nhìn Diệp Đình Vân, phát hiện linh khí trên người cậu lộ ra ngoài, quả thật đã đến ranh giới tiến giai.

Hắn khó xử nói: “Chỉ sợ không đủ nguyên thạch.”

Diệp Đình Vân cười cười: “Yên tâm đi, ta tiến giai đơn giản hơn ngươi nhiều, vả lại ta còn không ít nguyên thạch. Trong những chiếc nhẫn không gian lấy được cũng có nguyên thạch, hiện tại gom hết lại là được.”

Giang Thiếu Bạch đã dùng nguyên thạch trong rương được thưởng ở Thiên Tài Điện, còn những chiến lợi phẩm khác thì chưa đụng đến.

Hắn cười gượng: “Đủ không?”

“Yên tâm.”

“Tu hành thật tốn kém.” Giang Thiếu Bạch không nhịn được phàn nàn.

Sau đó hắn lấy hết tất cả nguyên thạch trong nhẫn không gian và túi trữ vật ra, ngay cả nguyên thạch vụn cũng không bỏ qua.

Đa Đa do dự một chút, cuối cùng phun một cái rương ra.

Trong rương đựng đầy nguyên thạch, Giang Thiếu Bạch nhận ra đây là cái rương trong Thiên Tài Điện, chuột ngố thừa dịp hắn không chú ý lén giấu đi. Nguyên thạch bên trong đã vơi đi một phần, có lẽ đã bị Đa Đa dùng rồi.

Diệp Đình Vân nhìn dáng vẻ không nỡ của chuột ngố, cậu sờ đầu nó nói: “Yên tâm, dùng không hết sẽ trả ngươi.”

Đa Đa nghe cậu nói thế hai mắt sáng lên, quơ quơ móng vuốt, hào phòng bày tỏ nó không cần.

Giang Thiếu Bạch trợn mắt, rõ ràng là đồ của hắn, thế mà con chuột ngốc còn ra vẻ hào phóng như vậy.

Giang Thiếu Bạch tiến giai chủ yếu dựa vào là nguyên khí bên trong nguyên thạch, Diệp Đình Vân lại khác, ngoại trừ dùng nguyên khí bên trong nguyên thạch, cậu dùng thảo mộc chi lực nhiều hơn, thế nên thảo mộc chi lực xung quanh bị hấp thu, khiến cây cối trở nên héo úa đi.

May là phạm vi cậu hấp thu mộc khí rất rộng, thế nên mỗi cây linh thực không bị hấp thu quá nhiều.

Giang Thiếu Bạch cảm giác được thảo mộc chi lực xung quanh đang tụ lại chỗ của họ.

Dưới tác dụng của đan dược, nguyên khí và mộc khí, khí tức của Diệp Đình Vân nhanh chóng tăng lên. Trong sơn động đầy thảo mộc chi lực, Giang Thiếu Bạch hít sâu một hơi, có cảm giác như rơi vào trong bí cảnh đầy linh thảo.

Đa Đa nhìn biểu hiện của hắn, chít chít nói hiện tại Diệp Đình Vân rất thơm, nhưng không giống mùi thơm của hắn. Hắn có mùi như thịt kho tàu thơm ngào ngạt, còn Diệp Đình Vân là salad rau quả thơm ngon. Giang Thiếu Bạch nhìn Đa Đa đang chít chít không ngừng, chợt có xúc động muốn đá nó vô tường.

Giang Thiếu Bạch canh chừng ở miệng hang, bỗng nhiên hắn cảm nhận được mấy khí tức xa lạ đang đến gần.

Một lúc sau, cạnh động phủ xuất hiện mấy tu sĩ Động Thiên. Bọn họ nghi ngờ nhìn về phía động phủ. Giang Thiếu Bạch lập tức thả uy áp ra, mấy tu sĩ Động Thiên cảm nhận được, lập tức như lâm đại địch.

Một tu sĩ đỉnh Động Thiên chắp tay chào Giang Thiếu Bạch: “Bái kiến tiền bối.”

Giang Thiếu Bạch thản nhiên nói: “Đạo lữ nhà ta đang tiến giai, không muốn gặp người ngoài, các ngươi mau rời khỏi đây!”

“Thật xin lỗi, quấy rầy.”

Mấy tu sĩ Động Thiên hai mặt nhìn nhau, sau đó chắp tay tạ lỗi rồi lưu luyến không nỡ rời đi.

Giang Thiếu Bạch thấy rõ tu sĩ đỉnh Động Thiên kia nhìn về phía động phủ của họ với ánh mắt đầy ước ao. Vừa rồi hắn nhìn lướt qua, phát hiện mặc dù người kia là đỉnh Động Thiên nhưng vách ngăn rất dày, là từng thử tiến giai Toàn Đan nhưng thất bại. Nhìn tuổi tác của đối phương không nhỏ, thất bại một lần tốn không ít tài nguyên, lần kết đan thứ hai là hy vọng vô cùng xa vời.

Đa Đa đứng trên vai Giang Thiếu Bạch, chớp mắt nói: “Đám người kia không có ý tốt, coi chừng chúng đến muốn nhặt của hời.”

Giang Thiếu Bạch híp mắt mà không nói gì.

Lúc tu sĩ đang tiến giai bị người khác cắt ngang là chuyện vô cùng nguy hiểm, một khi tiến giai thất bại, nguyên khí bị tổn thương, sẽ biến thành quả hồng mềm mặc người ta bóp.

Tu sĩ đang tiến giai là một cơ hội rất tốt để ra tay.

Vài tu sĩ có thế lực lớn, khi tiến giai sẽ làm công tác đề phòng đề thật tốt, còn tán tu tiến giai sẽ chọn lựa cẩn thận địa điểm, tránh bị người khác quấy rầy nửa chừng.

Mấy tu sĩ Động Thiên vừa đi, ai cũng đầy bụng ngờ vực.

“Nhìn khí tức của người trong động phủ, hẳn là có hy vọng kết đan.”

“Tu sĩ đã kết đan đang canh chừng động phủ trông rất lạ, không nghe nói nơi này có người như vậy.”

“Hai tu sĩ kết đan lực lượng cũng không nhỏ, không biết hai người kia thuộc thế lực lớn nào?”

“Bây giờ nói thì còn sớm lắm, kết đan rất khó, tu sĩ trong động có thành công hay không còn chưa chắc.”

“Người của các thế lực lớn sẽ không kết đan bên ngoài như vậy, có lẽ là tán tu.”

“Tán tu kết đan còn khó khăn hơn người từ thế lực lớn rất nhiều.”

Giang Thiếu Bạch canh giữ bên ngoài động phủ, cảm nhận được mọi việc bên phía Diệp Đình Vân đều thuận lợi, lúc này tâm trạng hắn mới thả lỏng một chút.

Hết chương 289

Chương 290: Tu sĩ Toàn Đan đến thăm

Edit: OnlyU

Sau khi mấy tu sĩ Động Thiên rời đi, động phủ được yên tĩnh một thời gian ngắn. Nhưng không quá hai ngày sau, một tu sĩ Toàn Đan dẫn theo một tu sĩ Động Thiên đi như bay đến.

Cổ Nham nhìn thấy Giang Thiếu Bạch đang canh chừng ở cửa hang thì hơi kinh ngạc: “Đạo hữu, hạnh ngộ!”

Cổ Nham ngụ ở Cổ gia, gần động phủ của Diệp Đình Vân.

Ông cảm nhận được gần đây linh khí thiên địa xung quanh không đúng lắm bèn ra ngoài xem, kết quả bất ngờ trông thấy một tu sĩ Động Thiên đang tiến giai, bên cạnh còn có một tu sĩ Toàn Đan đang canh giữ.

Các tu sĩ kết đan thường xuyên gặp gỡ nhau, Cổ Nham nhận biết không ít tu sĩ Toàn Đan, nhưng lại không nhận ra người trước mắt.

Ông chợt nhớ ra chuyện gì đó bèn dò hỏi: “Các hạ là Giang đạo hữu, Giang Bạch phải không?”

Giang Thiếu Bạch nhìn Cổ Nham, hơi ngạc nhiên hỏi: “Ngươi biết ta?”

Hắn nghi ngờ trong lòng, hắn luôn rất khiêm tốn, một mực ở trong nhà trẻ chơi với con nít, không tiếp xúc với nhiều người, vả lại hắn chỉ là Động Thiên, không lọt vào mắt tu sĩ Toàn Đan mới đúng.

Chẳng lẽ người này là trưởng bối học sinh của hắn?

Cổ Nham thấy Giang Thiếu Bạch thừa nhận, thoáng nhìn vào trong động phủ rồi kinh ngạc nói: “Chẳng lẽ người ở trong động phủ là Diệp Vân – Diệp đạo sư?”

“Đạo hữu thế mà biết ta, chẳng lẽ có vị tiểu bối nào là đệ tử của ta sao?” Giang Thiếu Bạch cười hỏi.

Cổ Nham lắc đầu: “Không phải. Chắc Giang đạo hữu bế quan thời gian dài nên không biết Tả Trầm trưởng lão của Tinh Nguyệt Thần Tông đang tìm ngươi.”

“Tả Trầm trưởng lão? Là tu sĩ Bách Kiếp sao?”

Cổ Nham nhíu mày, bất đắc dĩ nói: “Giang đạo hữu nói đùa, Tả Trầm trưởng lão có tu vi đỉnh Toàn Đan, mà trong các tu sĩ Toàn Đan, ông đứng hàng nhân tài kiệt xuất, nhưng còn thiếu cơ duyên lên Bách Kiếp.”

Giang Thiếu Bạch khẽ gật đầu: “Thì ra cũng là tu sĩ Toàn Đan.”

Hắn thầm nghĩ chỉ là tu sĩ Toàn Đan thì không cần phải lo, hắn đã lên Toàn Đan, Diệp Đình Vân sẽ lên Toàn Đan ngay thôi. Với tu vi hiện giờ của hắn thì điều khiển cự thi hoàng kim dễ như trở bàn tay, đối phó tu sĩ Bách Kiếp tương đối khó chứ đối phó với tu sĩ Toàn Đan thì dư sức.

Cổ Nham tựa hồ nghe ra giọng điệu thờ ơ của hắn, ông không vui nhắc nhở: “Có lẽ Giang đạo hữu vừa tiến giai Toàn Đan nên không hiểu rõ, tu sĩ Toàn Đan thăng mỗi giai vị không dễ, nhưng một khi có đột phá thì dù là tiểu giai vị, thực lực cũng sẽ chênh lệch như trời với đất.”

Ông thầm nghĩ dù cùng là tu sĩ Toàn Đan, nhưng nếu tu sĩ đỉnh Toàn Đan muốn ra tay với tu sĩ sơ kỳ Toàn Đan thì không cần đến mười chiêu.

Tu sĩ tiến giai Toàn Đan thành công xong, chuyện đầu tiên thường làm là tôi luyện pháp khí riêng.

Mà pháp khí của tu sĩ Toàn Đan hoàn toàn khác với tu sĩ Động Thiên. Giang Thiếu Bạch vừa mới tiến giai Toàn Đan, hẳn là chưa kịp rèn pháp khí. Không có pháp khí, chỉ dựa vào huyết nhục bản thân thì phát huy sức mạnh sẽ bị hạn chế.

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Thì ra là thế.”

Cổ Nham nhìn thái độ của đối phương, biết hắn không để chuyện này trong lòng, ông cảm thấy hơi bực bội. Cổ Nham mất cả thảy bảy mươi năm mới từ sơ kỳ Toàn Đan tiến lên trung kỳ Toàn Đan, hiện tại đối mặt với Giang Thiếu Bạch chỉ là sơ kỳ Toàn Đan, trong lòng ông hơi kiêu ngạo. Nề hà đối phương lại không xem là đại sự. Có điều dù Giang Thiếu Bạch mới tiến giai nhưng huyết khí trong người lại dồi dào, Cổ Nham không dám khinh thường.

Giang Thiếu Bạch lại nghĩ Cổ Nham hẳn là thấy hắn vừa mới tiến giai, như trẻ trâu tâm cao khí ngạo, nhưng hắn lười nói rõ với đối phương hắn thật sự là một tu sĩ lợi hại.

“Tả Trầm trưởng lão tìm chúng ta có chuyện gì?”

Cổ Nham do dự rồi nói: “Nghe nói Diệp đạo sư chữa khỏi cho hai đứa nhỏ thức tỉnh võ hồn thất bại trong học viện.”

Giang Thiếu Bạch khoanh tay nói: “Vậy ra Tả Trầm trưởng lão muốn A Vân điều trị cho ai sao?”

Ông gật đầu đáp: “Không sai. Phần lớn đệ tử nòng cốt của Tinh Nguyệt Thần Tông có được tinh thần võ hồn và minh nguyệt võ hồn. Hai võ hồn này vô cùng thần bí, uy lực cực lớn, nhưng không dễ thức tỉnh.”

“Mặc dù hai loại võ hồn này cực kỳ hiếm, nhưng nếu phụ mẫu có hai loại võ hồn này thì tỉ lệ thức tỉnh của con cái sẽ rất cao. Con trai và con dâu của Tả Trầm trưởng lão đều có thiên tư rất cao, nhưng rất đáng tiếc, cháu trai của ông thức tỉnh thất bại.”

Giang Thiếu Bạch nghĩ nghĩ rồi nói: “Có lẽ đứa bé kia chịu áp lực quá lớn.”

Nghe nói tâm trạng thanh thản rất có lợi trong việc thức tỉnh võ hồn. Phụ mẫu đều là thiên tài, đứa con sẽ cảm thấy vinh hạnh, nhưng đôi khi cũng phải chịu áp lực rất lớn.

Cổ Nham khẽ gật đầu: “Có lẽ vậy. Tả Trầm trưởng lão lập không ít công lao cho Tinh Nguyệt Thần Tông, ông có địa vị khá cao trong tông môn.”

Giang Thiếu Bạch híp mắt, Tinh Nguyệt Thần Tông có hai vị tông chủ, một người có tinh võ hồn, một người có nguyệt võ hồn. Tinh Nguyệt Thần Tông có truyền thừa đặc biệt, người nào có hai loại võ hồn thì tu vi tiến bộ rất nhanh.

Giang Thiếu Bạch khẽ gật đầu: “Thì ra là thế.”

Cổ Nham cười cười: “Tả Trầm trưởng lão rất hào phóng, nếu các ngươi có thể chữa khỏi cho cháu trai ông ta thì có thể đổi được tài nguyên tu luyện.”

“Nếu là vậy thì tốt quá.”

Giang Thiếu Bạch thầm nghĩ hắn và Diệp Đình Vân vì tiến giai Toàn Đan mà dùng hết bảy tám phần nguyên thạch, nên nghĩ cách kiếm thêm bổ sung. Mặc dù hắn đã là tu sĩ Toàn Đan, nhưng tiền bạc trong tay lại eo hẹp quá.

Trong động phủ chợt truyền ra luồng uy áp dồi dào, nét mặt hắn lập tức trở nên sung sướng.

Cổ Nham hơi đổi sắc mặt: “Xem ra Diệp đạo hữu cũng thành công rồi.”

Năm xưa khi Cổ Nham tiến giai đã chuẩn bị rất nhiều, vì ông mà gia tộc còn bế quan ba tháng, tất cả mọi người không được ra vào. Không ngờ người trước mặt lại tiến giai dễ dàng như vậy.

Giang Thiếu Bạch khẽ gật đầu: “Hẳn là thành công.”

Diệp Đình Vân củng cố tu vi xong thì đi ra khỏi động phủ. Ba người trò chuyện một lúc, cuối cùng Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân rời đi.

Cổ Thanh nhìn theo bóng dáng hai người, trong lòng không rõ lắm: “Gia gia, đó là hai đạo sư Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân của Đô Thiên ấu học phủ sao?”

Cổ Nham gật đầu.

Cổ Thanh khó hiểu nói: “Hai người kia đều tiến giai Toàn Đan, ta còn tưởng rằng đạo sư trong ấu học phủ đều là một đám ăn không ngồi rồi chứ?”

Hắn thầm nghĩ tu sĩ Động Thiên có chí hướng sẽ không vây quanh đám con nít cả ngày. Người làm công việc này phần lớn là tuổi thọ không cao, không có hy vọng đột phá, hoặc là tư chất hơi kém, dù tu luyện thế nào cũng không tiến vào Toàn Đan được.

Kết quả Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân đồng thời tiến giai Toàn Đan.

Cổ Nham cũng vô cùng bất ngờ hai người sẽ tiến giai Toàn Đan. Đại lục Phi Hồng muốn tiến giai Toàn Đan vẫn rất khó khăn, một là do tỷ lệ tiến giai Toàn Đan không cao, hai là muốn tiến giai cần số lượng tài nguyên rất lớn, nhiều tu sĩ kiếm cả đời cũng không đủ.

Năm đó khi Cổ Nham tiến giai đã dùng hơn phân nửa tài sản tích góp của Cổ gia, cũng may ông thành công, dưới sự dẫn dắt của ông, Cổ gia phát triển không tồi.

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân là đạo sư ấu học phủ, thế mà lần lượt tiến giai Toàn Đan, điều này chứng tỏ hai người cất giấu số lượng lớn nguyên thạch.

Thực tế Cổ Nham nghĩ không ra, tại sao hai người lại có nhiều nguyên thạch như vậy?

Tả Trầm trưởng lão đang dốc hết tâm sức tìm kiếm hai người, nhiều người cũng giúp đỡ đi tìm. Theo tư liệu ông tra được thì hai người này đến từ hoang vực. Nói đùa, tu sĩ đến từ nơi như hoang vực một nghèo hai trắng, làm gì mà giàu có như vậy được?!

Cổ Thanh cau mày, ngẫm nghĩ rồi nói: “Gia gia, chẳng lẽ tiến giai Toàn Đan đơn giản như vậy?”

Cổ Nham lắc đầu: “Chắc chỉ là trùng hợp.”

Mặc dù hai đạo sư lần lượt tiến giai Toàn Đan có vẻ khó tin, nhưng không tu sĩ Toàn Đan nào sẽ rảnh rỗi đến nỗi đến ấu học phủ giả heo ăn lão hổ.

Cổ Thanh nhớ lại lời gia gia, từ Động Thiên tiến giai Toàn Đan thì tâm cảnh rất quan trọng, có lẽ ở nơi như ấu học phủ có thể tĩnh tâm an thần, khiến tâm cảnh tăng lên.

Cổ Nham nhìn hai mắt sáng lên của cháu trai nói: “Ngươi có thể thử xem.”

Hắn gãi đầu nói: “Vâng. Ta đang nghĩ xem nên đến ấu học phủ nào.”

Giang Thiếu Bạch không hề hay biết, sau khi hắn và Diệp Đình Vân lần lượt tiến giai Toàn Đan, bắt đầu có lời đồn rằng làm đạo sư trong ấu học phủ sẽ trợ giúp tu sĩ Động Thiên đột phá bình cảnh, trở thành tu sĩ Toàn Đan. Lời đồn lan rộng, nhiều tu sĩ khịt mũi coi thường nhưng cũng có tu sĩ tin là thật.

Có không ít tu sĩ đang bình cảnh ở đỉnh Động Thiên, nhiều người kẹt đến mấy chục năm rồi, hiện tại đột nhiên có lời đồn như thế nên họ thà tin là có còn hơn là không, tất cả đều gia nhập các ấu học phủ.

Trong lúc nhất thời, địa vị của đạo sư trong ấu học phủ thay đổi rõ rệt.

Hai tu sĩ Động Thiên tiến giai Toàn Đan là chuyện đại sư, tin tức lan truyền khắp nơi, cũng truyền đến Đô Thiên học phủ.

Nhiều người bày tỏ chúc mừng Đô Thiên học phủ, dù Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân đã rời khỏi học phủ, nhưng dù sao họ cũng từng là người ở đây, học phủ được thơm lây.

Một học phủ có được hai đạo sư Toàn Đan, không thể nghi ngờ gì, đây là chuyện vô cùng vinh quang, người có tên cây có bóng, giờ đây Đô Thiên học phủ đã có quyền có thể hơn.

Không ít tu sĩ Động Thiên thỉnh cầu được vào học viện làm đạo sư.

Nửa năm trước, Thẩm Thục Di gặp tình trạng thiếu nhân lực trầm trọng, nay lại vì quá nhiều người thỉnh cầu được vào làm đạo sư mà không biết phải chọn lựa thế nào. Những người này đều từ các thế lực lớn, Thẩm Thục Di không đắc tội nổi.

Khu nhà đạo sư và văn phòng mà Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân từng sử dụng cũng trở nên quý giá. Mấy đạo sư mới đến đều muốn ở nơi hai người từng ngụ, không biết là muốn dính vận may hay có ý gì khác.

Vì họ tranh nhau quá kịch liệt, Thẩm Thục Di không biết đưa cho ai mới hợp lý, cuối cùng cô đành phong tỏa khu nhà ở và văn phòng của hai người, chỉ cho phép tham quan.

Hết chương 290

Chương 291: Trở lại học viện

Edit: OnlyU

Khi Giang Thiếu Bạch quay lại Đô Thiên học phủ thì học viện đã khai giảng được một thời gian. Học viện có mấy đạo sư mới, tu vi không tồi. Thẩm Thục Di phát hiện Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân đã trở thành tu sĩ Toàn Đan, cô lắp bắp kinh hãi không thôi.

“Là các nguơi?” Thẩm Thục Di ngạc nhiên trợn to hai mắt.

Nhiều tu sĩ Toàn Đan ở đại lục Phi Hồng là bá chủ một phương, cô không ngờ Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân rời đi mấy tháng, lúc quay lại đã trở thành tiền bối Toàn Đan.

“Xem ra Thẩm đạo sư rất ngạc nhiên?” Giang Thiếu Bạch khó hiểu hỏi.

Thẩm Thục Di cười xấu hổ: “Vì chuyện này hơi khó tin mà, dù sao từ Động Thiên tiến giai lên Toàn Đan rất khó. Ta biết nhiều người tiến giai thất bại, có vài người bị kẹt ở đỉnh Động Thiên đến mấy chục năm trời.”

Trong mắt Thẩm Thục Di, dù Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân khá lợi hại, nhưng khoảng cách để trở thành tu sĩ Toàn Đan vẫn rất xa.

Khoảng thời gian này cô nghe người ta đồn rằng học viện của cô có hai đạo sư trở thành tu sĩ Toàn Đan, Thẩm Thục Di cứ lo âu không biết từ đâu có tin đồn thất thiệt như thế. Hai người tiến giai Toàn Đan căn bản không phải thuộc học viện của cô, sau đó lại có rất nhiều người đến tìm cô nói chuyện.

Hiện tại nhìn thấy hai người, rốt cuộc Thẩm Thục Di yên tâm một chút,

“Hai vị tiền bối hữu lễ.” Cô hành lễ với Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân.

Cậu cười nói: “Thẩm đạo sư khách sáo rồi, chúng ta là bạn bè cũ, đừng xa lạ như vậy.”

Thẩm Thục Di cũng cười đáp: “Hai vị tiền bối làm ta giật mình.”

“Học viện vừa có đạo sư mới nhỉ. Xem ra tình hình kinh doanh không tồi.” Diệp Đình Vân lên tiếng.

“Dạo gần đây có rất nhiều người muốn làm đạo sư, họ chỉ muốn có môt công việc ở đây, còn đãi ngộ thế nào lại không để tâm cho lắm.” Nét mặt Thẩm Thục Di kỳ quái nói.

Giang Thiếu Bạch thầm nghĩ ở Trung Quốc cũng có nhiều kẻ có tiền đưa con đến nơi chính quy làm việc. Hắn có biết một cô gái, đi xe sang trăm vạn, xách túi xách mười mấy vạn, dùng mặt nạ mấy ngàn, nhưng lại làm việc ở văn phòng, lĩnh lương ba ngàn một tháng. Dù lương thấp nhưng không phải dân thất nghiệp, coi như là thành phần trí thức.

Thẩm Thục Di nhìn hai người nói tiếp: “Dạo này còn có lời đồn, nói là làm đạo sư ở ấu học phủ sẽ hỗ trợ rèn luyện tâm cảnh, có thể đề cao tỉ lệ đột phá Toàn Đan. Hình như lời đồn này có liên quan đến hai vị tiền bối.”

Đa Đa nghe cô nói thế, nó đứng trên vai Giang Thiếu Bạch cười không ngừng, đến nỗi từ trên vai lăn xuống đất luôn.

Giang Thiếu Bạch: “…” Tin đồn vô căn cứ thế này tuyệt đối không phải do hắn lan truyền.

Diệp Đình Vân hiếu kỳ hỏi: “Đồn như vậy mà cũng có người tin sao?”

Thẩm Thục Di nhún vai: “Thà tin là có còn hơn là không.”

Giang Thiếu Bạch: “…”

Cô nhìn Giang Thiếu Bạch, tò mò hỏi tiếp: “Giang tiền bối thấy sao, làm đạo sư có tác dụng không?”

Giang Thiếu Bạch: “…” Muốn hắn trả lời câu hỏi này thế nào mới thỏa đáng đây?!

Lúc này Diệp Đình Vân dời đề tài: “Ta nghe nói Tả Trầm trưởng lão đang tìm chúng ta phải không?”

Thẩm Thục Di khẽ gật đầu.

Cô từng hỏi Diệp Đình Vân có muốn thử nghiệm chữa trị di chứng cho những người thức tỉnh võ hồn thất bại hay không, lúc đó cậu nói có thể cân nhắc, sau đó học viện bán đan dược càng lúc càng đắt hàng.

“Tả Trầm trưởng lão sắp 500 tuổi rồi. Đa số tu sĩ cấp cao ít người nối dõi, tu vi càng cao càng khó có hậu nhân.”

“Hơn 100 năm trước, Tả Trầm trưởng lão có người con trai tài hoa tuyệt diễm, mới hơn 50 tuổi đã trở thành tu sĩ Toàn Đan, nhiều người ở Tinh Nguyệt Thần Tông cho rằng hắn có hy vọng tiến giai Bách Kiếp. Nào ngờ, bảy năm trước, hắn đã chết trong trong chiến ở ngoại vực.”

“Tả trưởng lão người đầu bạc tiễn người đầu xanh, suýt nữa tổn thương tâm cảnh, tẩu hỏa nhập ma. Sau đó Tả trưởng lão một mực chăm lo cho cháu trai còn nhỏ tuổi. Ông chỉ có một người cháu trai, lúc ông còn sống đương nhiên có thể che chở an nguy cho cháu, nhưng thế sự vô thường.”

Giang Thiếu Bạch đảo mắt, như có điều suy nghĩ, trưởng lão Toàn Đan thường có thể sống đến 500 tuổi. Tả trưởng lão sắp 500 tuổi, chứng tỏ đại nạn sắp đến, khi còn sống đương nhiên dễ nói chuyện, nhưng ông mất đi rồi thì khó mà nói trước được hoàn cảnh cháu trai của ông.

Thế giới này mạnh được yếu thua, tại nhiều gia tộc, nếu chỉ có một tu sĩ cao cấp thì khi người này vừa qua đời, gia tộc sẽ nhanh chóng suy yếu, nếu người kia lưu lại đồ vật gì đó thì càng dễ trở thành bùa đòi mạng.

Vì bảo toàn người thân, tránh rước họa cho gia tộc, nhiều tu sĩ cấp cao sẽ nén đau đưa bảo vật cho đạo hữu cùng cấp trước khi đại nạn kéo đến, sẽ không để cho con cháu gặp nạn.

Tả trưởng lão là tu sĩ đỉnh Toàn Đan, đương nhiên có tài sản khổng lồ, dù ông phân tán hết tài sản nhưng tóm lại sẽ có người hoài nghi ông để lại cho cháu trai thứ gì đó. Trên đời này lòng người vô cùng khó dò. Có lẽ lúc này Tả trưởng lão đã lòng nóng như lửa đốt.

Thẩm Thục Di nói tiếp: “Diệp tiền bối, Tả trưởng lão giàu có, nếu ngươi có thể giúp ông ấy, ông sẽ không để ngươi chịu thiệt đâu.”

Diệp Đình Vân cười cười: “Nếu vậy thì tốt quá. Ta và Thiếu Bạch tiến giai đã dùng hết bảy tám phần nguyên thạch, đang nghĩ cách kiếm ít tiền đây.”

Thẩm Thục Di nghĩ nghĩ rồi nói: “Diệp tiền bối có thể đến Hiệp Hội Đan Sư khảo hạch lấy huy hiệu đan sư. Có huy hiệu đan sư rồi, mở một tiệm đan dược có thể kiếm được tiền.”

Hai mắt Thẩm Thục Di sáng lên mấy phần, trong lòng hơi ước ao.

Tu sĩ Toàn Đan muốn trở thành tu sĩ Bách Kiếp cần tài nguyên khổng lồ, không ít tu sĩ Toàn Đan dùng thời gian dài để tìm kiếm tài nguyên. Nếu là đan sư thì có thể giảm bớt không ít công sức. Với thuật luyện đan của Diệp Đình Vân, kiếm nguyên thạch hẳn là chuyện dễ như trở bàn tay.

Diệp Đình Vân đến từ hoang vực, không có huy hiệu đan sư mà Hiệp Hội Đan Sư phát. Thẩm Thục Di từng muốn nhắc nhở đối phương đi thi lấy huy hiệu, nhưng lại lo lắng Diệp Đình Vân bị người của Hiệp Hội chiêu mộ nên không nói ra. Hiện tại cậu có tu vi Toàn Đan, cô đoán chừng cậu sẽ không muốn ở lại học viện nữa.

Ba người trò chuyện một lúc, Giang Thiếu Bạch thoáng nhìn ra ngoài cửa sổ.

Có lẽ đã hết giờ học, nhiều trẻ em đang đứng bên ngoài vô cùng hiếu kỳ nhìn vào văn phòng. Giang Thiếu Bạch chợt có cảm giác bản thân giống như gấu trúc.

“Giang lão sư thật sự trở thành tu sĩ Toàn Đan sao?”

“Mọi người đều nói vậy. Cha ta còn nói hiện tại Giang lão sư là đại năng Toàn Đan, thân phận khác trước rồi.”

“Không ngờ Giang lão sư lợi hại như vậy, ta còn tưởng lão sư chỉ biết ăn bám.” Một bé cáo lên tiếng.

“Ta đã nhìn ra từ lâu, Giang lão sư không phải vật trong ao.” Đứa nhỏ vừa nói chính là bé hổ “vua ngủ” trong lớp của Giang Thiếu Bạch, một thời gian ngắn không gặp, bé hổ lại béo lên một vòng nhưng vẫn rất thích ngủ như trước.

Giang Thiếu Bạch nhìn mấy đứa nhỏ ngoài cửa sổ, tâm trạng không tồi.

Hai người trở lại học viện chơi một ngày, Đô Thiên ấu học phủ càng trở nên nổi tiếng.

***

Mộc gia.

Mộc Cổn Cổn đang bị họ hàng thân thích vây quanh, nhiều họ hàng xa xôi từ đâu cũng đến thăm Cổn Cổn, cậu bé chưa bao giờ được gia tộc chú ý như vậy, trong lòng thầm tự đắc một chút.

Mộc Cổn Cổn ngồi phía trước, uống một hớp lớn nước trái cây, uống xong hí ha hí hửng chẹp miệng.

“Cổn Cổn, lão sư của ngươi thật sự trở thành tu sĩ Toàn Đan rồi sao?”

“Cổn Cổn, ngươi từng đi theo tu sĩ Toàn Đan đó nha.”

“Tiếc quá, Đoàn Đoàn đã tốt nghiệp rồi, nếu không cũng là đệ tử của tu sĩ Toàn Đan.”

“Cổn Cổn, vận may của ngươi quá tốt.”

“Quan hệ của ngươi và lão sư thế nào?”

“Cổn Cổn, lão sư từng dạy các ngươi những gì?”

Mộc Cổn Cổn khó khăn nói: “Lúc lão sư dạy ta thì chưa phải là tu sĩ Toàn Đan.”

Người nhà họ Mộc không thèm để ý nói: “Vậy thì sao chứ, hiện tại họ là tiền bối Toàn Đan.”

Mấy câu giống vậy còn xảy ra ở Đô Thiên ấu học phủ và trong nhà các học sinh khác. Có thể dính chút quan hệ với một vị tu sĩ Toàn Đan là chuyện vô cùng vinh dự đối với nhiều tu sĩ cấp thấp.

Ngay cả cha của Mộc Cổn Cổn cũng bị họ hàng vây quanh. Mấy trưởng lão Mộc gia hỏi thăm chuyện về Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân. Là một người từng quen biết với tu sĩ Toàn Đan, gần đây địa vị của ông Mộc cũng tăng lên.

Từ lần Mộc Cổn Cổn chôm cái gối của ông, sau đó mỗi lần ông Mộc nằm lên gối luôn có cảm giác không yên. Ông khó khăn lắm mới quên chuyện xấu hổ “đổi đan dược” kia, kết quả hai người trở thành tu sĩ Toàn Đan.

“Cha Cổn Cổn nè, lần trước ngươi gặp hai vị tiền bối, họ là người thế nào?”

“Rất hiền lành.”

“Ta nghe nói tu sĩ Toàn Đan rất kiêu căng, không ngờ còn có người hiền lành.”

“Hai vị tiền bối nhìn thấy cái gối của ngươi có nói gì không?”

Ông Mộc nhìn từng cặp mắt hiếu kỳ xung quanh, cuối cùng chạy trối chết.

***

Đô Thiên ấu học phủ.

“Không ngờ hai vị đạo sư Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân thật sự trở thành tu sĩ Toàn Đan, ta còn cho rằng đó chỉ là lời đồn nhảm.” Lương Hà lên tiếng.

Lương Hà có tuổi tác không nhỏ, ấy vậy mà tu vi chỉ là sơ kỳ Động Thiên, thấy vô vọng tiến giai bèn lưu lại học phủ kiếm sống.

“”Đúng vậy! Trước đó không nhìn ra hai vị có ý tiến giai Toàn Đan. Hai vị quá vô danh.” Lâm Y tiếp lời.

Mặc dù cùng là đạo sư học viện, nhưng họ lại không quá thân thiết với nhau.

Sau khi Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân tiến giai Toàn Đan, mấy đạo sư khác kinh ngạc không thôi, đồng thời vô cùng hối hận lúc trước không tạo quan hệ tốt với hai người, bây giờ người ta thành tiền bối Toàn Đan rồi, không còn cùng tầng lớp với bọn họ nữa.

“Hai vị kia là người thế nào?” Một đạo sư mới đến hỏi.

Lương Hà hơi bối rối nói: “Hai người rất hiền hòa, và cả kiên nhẫn nữa.”

Ông ta thở dài một hơi, lúc trước ông biết hai người là tu sĩ Động Thiên, cho rằng không hơn kém ông bao nhiêu. Nào ngờ người ta là đỉnh Động Thiên, còn trẻ như vậy đã lên đến đỉnh Động Thiên, chỉ có vài đại tông môn mới bồi dưỡng được. Trong các đại tông môn, đệ tử như vậy đa số rất nổi tiếng, nhưng nhìn Giang Thiếu Bạch và Giang Thiếu Bạch lại không giống, hai người không có chút tiếng tăm.

“Họ hẳn là có chút đặc biệt.” Đạo sư mới đến lại nói.

Lương Hà suy nghĩ một chút rồi đáp: “Diệp tiền bối là luyện đan sư, đan thuật không tồi, có lẽ điểm này tương đối đặc biệt.”

Thuật luyện đan của Diệp Đình Vân không tồi, nhưng lúc mới bắt đầu, cậu chỉ điều chế đan dược phẩm cấp khá thấp. Sau đó Mộc Cổn Cổn tìm đến Diệp Đình Vân đổi đan dược, lúc này Lương Hà mới phát hiện đối phương có thể luyện chế đan dược trung cấp linh cấp. Sau đó nữa, càng có nhiều học sinh tìm đến Diệp Đình Vân đổi đan dược. Bây giờ nghĩ lại, dường như đan dược loại nào Diệp Đình Vân cũng luyện chế được.

“Hai vị tiền bối thật sự đến từ  hoang vực sao?” Một đạo sư hỏi.

Lương Hà gãi gãi đầu: “Ai mà biết được.” Có lẽ họ xuất thân từ đại tông môn nào đó, chọc phải phiền phức nên mới đến học viện nhỏ bé của bọn họ.

Hết chương 291

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info