ZingTruyen.Info

Dm Hoan Ghi Chep Xuong Nui Cua Than Con Diep Uc Lac

Chương 286: Thanh Mộc Diễm bị bại lộ

Edit: OnlyU

Số lượng đan dược mà Diệp Đình Vân luyện chế không ít, mỗi ngày đều thu được một khoản không nhỏ, khiến mấy đạo sư chỉ có lương cứng ao ước không thôi. Nhưng đan sư không dễ làm, dù các đạo sư có ao ước thì cũng chỉ ao ước một chút mà thôi.

Cuộc sống bình đạm trôi qua, một hôm, Diệp Đình Vân nghênh đón hai vị khách đến thăm.

Thẩm Thục Di dẫn hai người đến, cô đi vào phòng làm việc của Diệp Đình Vân.

“Diệp đạo sư, có hai vị khách quý đến tìm ngươi.”

Cậu khá bất ngờ nhìn cô hỏi: “Khách quý? Là ai vậy?”

Thẩm Thục Di mừng rỡ nói: “Người ở Chí Tôn Kim Thành đến, Diệp đạo sư có liên hệ với người ở Chí Tôn Kim Thành sao?”

Cậu bất đắc dĩ cười nói: “Thẩm đạo sư, ngươi không phải không biết ta đến từ hoang vực, làm sao có liên hệ với người ở Chí Tôn Kim Thành được.”

Đại lục Phi Hồng có ba thế lực lớn gồm Tinh Nguyệt Thần Cung, Kiếm Thần Cốc và Chí Tôn Kim Thành, tạo thành thế vạc ba chân. Tinh Nguyệt Thần Cung và Kiếm Thần Cốc nóng lòng bồi dưỡng cao thủ tuyệt thế, Chí Tôn Kim Thành thì có hứng thú với tiền nhà, cửa hàng trải rộng khắp thiên hạ.

Thẩm Thục Di khó hiểu nói: “Cũng đúng! Vậy họ tìm ngươi làm gì?”

Diệp Đình Vân đứng lên: “Đi ra xem là biết thôi.”

Cô gật đầu, liên tục giục: “Chúng ta nhanh đi gặp khách, đừng để họ chờ sốt ruột.”

Diệp Đình Vân đi đến phòng tiếp khách của học viện, thấy một đôi nam nữ đang chờ ở đó, cô gái biểu hiện mất kiên nhẫn.

Minh Phi nhìn thấy Diệp Đình Vân, lập tức buông tách trà trên tay xuống, dò xét nhìn cậu từ trên xuống dưới rồi nói: “Vị này chính là Diệp đạo sư, Diệp Vân phải không?”

Diệp Đình Vân thấy thái độ của Minh Phi như vậy, trong lòng không vui lắm bèn đáp: “Phải.”

Cô ta nói tiếp: “Nghe nói hai ngày trước Diệp đạo sư mua một Thanh Mộc Diễm ở hội đấu giá đúng không?”

“Không sai.”

“Diệp đạo sư có thể nhượng lại cho ta hay không? Ta trả năm trăm nguyên thạch.”

Diệp Đình Vân lắc đầu: “Thật có lỗi.”

Giang Thiếu Bạch đứng sau lưng cậu không lên tiếng nhưng trong lòng rất khinh thường, rõ ràng cô gái này biết hỏa diễm đặc biệt mà chỉ ra giá nhiêu đó, muốn chiếm lợi đây mà. Thẩm Thục Di nói hai người này đến từ Chí Tôn Kim Thành, nghe nói Chí Tôn Kim Thành giàu đến chảy mỡ.

Mặc dù Chí Tôn Kim Thành gia đại nghiệp đại, nhưng nhiều người nhiều việc, hai người này hẳn là không có thành tựu gì lớn, chỉ khoác lớp da hổ ra vẻ, lúc trả giá thì keo kiệt bủn xỉn, không hề có chút thành ý, thái độ còn vênh váo hung hăng, quả thật không thể nói lý.

Minh Phi cau mày, không vui nói: “Diệp đạo sư chê ít sao? Một ngàn nguyên thạch hẳn là đủ rồi chứ.”

Thẩm Thục Di nghe thế sửng sốt, hai mắt nóng lên.

Cô từng nghĩ Diệp Đình Vân chi 300 nguyên thạch mua Thanh Mộc Diễm bình thường có hơi lãng phí, không ngờ hiện tại có người ra giá 1000 nguyên thạch mua lại. Mua đi bán lại, chênh lệch 700 nguyên thạch, đây là con số không nhỏ. Từ lúc nào mà Thanh Mộc Diễm trở nên đắt như vậy, đối phương sẵn lòng trả 1000 nguyên thạch, chẳng lẽ cũng vì Thanh Mộc Diễm kia đẹp mắt sao?

Thẩm Thục Di đã từng thấy Thanh Mộc Diễm của Diệp Đình Vân rồi, lúc sử dụng có hình dạng như đóa hoa sen màu xanh, so với Thanh Mộc Diễm bình thường thì đẹp hơn rất nhiều. Chẳng qua dù có đẹp thì cũng không đến mức đắt như vậy.

Diệp Đình Vân cười cười: “Xin lỗi, ta và hỏa diễm kia đã đạt thành khế ước, dù tiểu thư ra giá khiến ta rất động lòng, nhưng ta không thể chuyển nhượng.”

Minh Phi cắn răng nói: “Hai ngàn nguyên thạch, thế nào?”

Diệp Đình Vân hờ hững lắc đầu: “Không được.”

Nét mặt Minh Phi rất khó coi: “Vậy ngươi muốn bao nhiêu?”

Lúc này Giang Thiếu Bạch lên tiếng: “Hai ngàn và ba trăm nguyên thạch không hơn kém nhau bao nhiêu, nếu là hai mươi vạn thì còn có thể cân nhắc.”

Minh Phi cau mày: “Ngươi điên rồi?!”

Thẩm Thục Di trợn to hai mắt, thầm nghĩ Giang Thiếu Bạch cũng dám nói ghê! Hai mươi vạn không phải là con số nhỏ đâu.

“Ngàn vàng khó mua được thứ yêu thích. Thứ khiến ngươi yêu thích thì luôn luôn đáng tiền.” Giang Thiếu Bạch không thèm để ý nói.

Lúc này Minh Ương lên tiếng: “Nếu đã vậy thì chúng ta không đoạt bảo bối yêu quý của người khác.”

Diệp Đình Vân cười cười: “Công tử có thể thông cảm, thật không còn gì tốt hơn.”

“Ta nghe nói Diệp đạo sư còn là đan sư, vừa khéo ta muốn mua một số đan dược.”

Diệp Đình Vân quay qua Thẩm Thục Di nói: “Đan dược của ta đều giao cho Thẩm đạo sư tiêu thụ, nếu đạo hữu có hứng thú thì có thể trực tiếp tìm Thẩm đạo sư.”

Thẩm Thục Di nghe cậu nói thế, trong lòng vui mừng, Chí Tôn Kim Thành có cửa hàng trải khắp thiên hạ, nếu có thể tạo mối liên hệ với họ thì rất tốt.

Ra hỏi học viện, Minh Phi buồn bực nói: “Đô Thiên học phủ không biết chọn lựa gì cả, trong học viện toàn là mấy đứa nửa người nửa yêu.”

Mặc dù đại lục Phi Hồng khá tiến bộ, nhưng vẫn có rất nhiều người cho rằng nhân yêu tương luyến là cấm kỵ, bán yêu và nhân yêu vẫn bị nhiều người khinh thường.

Minh Ương lắc đầu: “Tốc độ tu luyện của bán yêu nhanh gấp hai lần nhân tộc, yêu tộc thì cường tráng không gian trưởng thành lớn, không thể khinh thường.”

Minh Phi bĩu môi nói tiếp: “Chắc chắn tên Diệp đạo sư này đã biết Thanh Mộc Diễm biến dị. Lúc ngươi ra giá năm trăm nguyên thạch, hắn không hề dao động.”

Thanh Mộc Diễm bình thường chỉ có giá hơn 100 nguyên thạch, Thanh Mộc Diễm biến dị thì khác. Thanh Mộc Diễm biến dị ở mức độ nào đó có thể đề cao xác suất thành công khi luyện đan và phẩm chất của đan dược, đan sư đều đổ xô muốn có Thanh Mộc Diễm như vậy.

Minh Phi tiếc nuối nói: “Hắn được lời to rồi, chuyên gia giám định ở phòng đấu giá là một đám vô tích sự, thế mà nhìn không ra Thanh Mộc Diễm biến dị, uổng phí cơ hội tốt.”

Trước khi đi đến đây, Minh Phi đã tìm hiểu qua, nghe nói Diệp đạo sư mua hỏa diễm chỉ vì nó đẹp mắt.

Minh Ương lắc đầu nói: “Chuyện này cũng hết cách, Thanh Mộc Diễm vốn rất khó phân biệt, chỉ sau khi dung hợp mới có thể từ từ cảm nhận được sự ảo diệu của hỏa diễm.”

Minh Phi thở dài nói: “Nếu phát hiện sớm một chút là tốt rồi. Sắp đến đại thọ của Lạc Ly đại sư ở Thanh Tang Thành, nếu có thể hiến Thanh Mộc Diễm biến dị cho ông, chắc chắn ông sẽ rất thích.”

Lạc Ly là đan sư huyền cấp, có thể ông ta không vừa ý Thanh Mộc Diễm này, nhưng Lạc Ly có một người cháu cũng là luyện đan sư, đan thuật không tồi, luôn được Lạc Ly dẫn đi theo bênh cạnh, gần đây ông đang tìm hỏa diễm thích hợp cho cháu.

Rất nhiều người muốn lấy lòng Lạc Ly, nhưng ánh mắt Lạc đan sư rất cao, ông chướng mắt đa số hỏa diễm mà người khác hiến tặng.

***

Thẩm Thục Di vốn đang ngờ vực chuyện Minh Phi đến mua Thanh Mộc Diễm, nhưng sau khi nghe được một chuyện, trong lòng cô lập tức hiểu rõ.

Hơn một tháng trước, có một võ giả bán một đống vật tư cho phòng đấu giá, trong đó bao gồm Thanh Mộc Diễm này.

Giám định sư phụ trách giám định không để ý lắm bèn thu mua.

Vài ngày trước lan truyền một tin tức, Tinh Nguyệt Thần Cung có một đệ tử ngoại môn, khi ra ngoài làm nhiệm vụ bị người ta giết chết, Thanh Mộc Diễm mang theo trên người hắn là hỏa diễm biến dị, từ một gốc Bích Tiêu Mộc vạn năm sinh ra.

Tin tức vừa truyền ra, tất cả mọi người đều chấn kinh, hỏa diễm đó là của đệ tử Tinh Nguyệt Thần Cung thu được, nhưng người này kém may mắn bị người ta giết chết. Đã vậy tán tu giết người kia có mắt không tròng, vốn không biết hỏa diễm đặc biệt, vì nhanh chóng bán được mà chỉ ra giá 90 nguyên thạch, bán đổ bán tháo Thanh Mộc Diễm.

Thanh Mộc Diễm bình thường chỉ tầm 100 nguyên thạch là mua được, nhưng Thanh Mộc Diễm biến dị thì 2000 nguyên thạch cũng có người sẵn lòng mua.

Tin tức vừa truyền ra, khắp nơi xôn xao một trận, giám định sư bên phòng đấu giá vì phạm sai lầm lớn mà bị đuổi việc.

“Diệp đạo sư, Thanh Mộc Diễm của ngươi biến dị phải không?” Thẩm Thục Di hỏi Diệp Đình Vân.

Cậu gật đầu: “Không sai.”

“Ngươi đã biết hỏa diễm biến dị từ trước sao?” Thẩm Thục Di tò mò hỏi.

Diệp Đình Vân lắc đầu: “Không có, ta chỉ cảm thấy hợp mắt mà thôi.”

Thẩm Thục Di nghĩ nghĩ một lúc, cảm thấy Diệp Đình Vân chỉ là may mắn, giám định sư ở phòng đấu giá còn nhìn không ra Thanh Mộc Diễm biến dị, Diệp đạo sư cũng nhìn không ra mới đúng.

Cô không biết sự thật là Diệp Đình Vân nhìn không ra nhưng lại cảm nhận được, mộc võ hồn của cậu khá đặc biệt, vừa nhìn hỏa diễm kia đã cảm thấy vô cùng thân thiết.

“Diệp đạo sư, thì ra hỏa diễm của ngươi biến dị. Ta đã nói mà, hỏa diễm của ngươi vừa nhìn là biết không tầm thường, quả đúng là vậy.” Lương Hà nói.

Thẩm Thục Di nhìn Lương Hà, thầm bĩu môi một cái, trước kia người này còn ra vẻ từng trải, nói Diệp Đình Vân và Giang Thiếu Bạch còn trẻ, tiêu tiền bậy bạ, chỉ sợ sau này sẽ phải hối hận, hiện giờ đối phương lại đổi giọng.

Trình độ lật mặt trôi chảy tự nhiên thế này cũng là một bản lĩnh nha!

Chuyện Diệp Đình Vân gặp may khiến không ít tu sĩ hâm mộ.

Mặc dù Thanh Mộc Diễm biến dị là thứ tốt, nhưng vẫn chưa đến mức khiến người ta sống chết tranh nhau, thế nên đa số chỉ đố kị người nhặt được thứ tốt không phải là họ mà thôi.

Diệp Đình Vân bán đan dược không tồi, nhiều người cho rằng đan thuật của cậu rất khá. Có điều sau khi lộ chuyện Thanh Mộc Diễm, họ lại cho rằng đan dược cậu luyện chế tốt như vậy là nhờ công lao của Thanh Mộc Diễm.

Quả nhiên Thanh Mộc Diễm biến dị là đồ tốt. Diệp Đình Vân quá may mắn.

***

Giang Thiếu Bạch đi vào phòng học, mấy đứa nhóc đang túm lại ép nước cây thông.

Sau khi tan học, hắn quên mang máy ép nước trái cây đi, thế là mấy đứa nhóc giấu cái máy đi. Sau đó mấy tên tiểu quỷ bắt đầu thử nghiệm các loại nước trái cây.

Không biết là đứa nhóc nàothử ép thứ nước gì đó, làm cái máy thối không chịu nổi. Sau khi cái máy thối um thì bọn nhóc mới im hơi lặng tiếng trả cái máy cho Giang Thiếu Bạch.

Cái máy cũ không thể dùng được nữa, Giang Thiếu Bạch đành phải làm mấy cái máy mới, đặt hai cái trong lớp học, mấy cái khác chia cho các đạo sư trong học viện.

Giang Thiếu Bạch ngẫu nhiên chẹp miệng nói mỗi ngày uống một ly nước trái cây có thể giảm béo, thế là Thẩm Thục Di thật sự uống mỗi ngày một ly, còn không ăn những thứ khác.

Hắn thấy thế cảm thán không thôi, dù là phụ nữ ở nơi nào thì đều theo đuổi dáng người hấp dẫn.

***

“Giang lão sư, nghe nói Diệp lão sư có một hỏa diễm rất lợi hại, lão sư, ngươi có hỏa diễm không?”

“Ta không có.”

“Lão sư, Diệp lão sư biết trồng cây, kích thích ra rất nhiều quả, ngươi biết trồng cây không?”

“Không biết.”

“Lão sư, Diệp lão sư biết luyện đan, ngươi biết luyện đan không?”

Tỷ lệ thất bại quá cao, lại thêm có Diệp Đình Vân bên cạnh, không cần đến hắn ra tay, thế nên đan thuật của hắn rất phế.

“Lão sư, Diệp lão sư kiếm được rất nhiều nguyên thạch, Diệp lão sư có chia cho ngươi dùng không?” Một bé gái hồ tộc thắt hai bím tóc hỏi.

Giang Thiếu Bạch: “… Có.”

“A.” Mấy đứa nhóc trong lớp không hẹn mà cùng ồ lên một tiếng.

Giang Thiếu Bạch bị một đám tiểu quỷ hỏi như bắn pháo liên hồi, hắn chợt đỏ mặt, đám nhóc này thật là đáng ghét, a cái gì mà a, có cái gì mà a hả hả hả?!

Bé gái vô cùng hưng phấn nói: “Tốt quá, sau này ta phải tìm một người giống Diệp lão sư làm bạn đời, vừa có tầm mắt vừa biết kiếm tiền.”

Giang Thiếu Bạch: “…”

Tuổi còn nhỏ đã nghĩ bám người giàu có, tư tưởng giác ngộ quá kém cỏi, rõ ràng ngày nào hắn cũng kể cho bọn nhóc nghe chuyện cổ tích có ý nghĩa tích cực chăm chỉ làm việc, không biết sao đám nhóc lại lý giải thành thế này.

“Làm người vẫn nên tự lập tự cường, đừng nghĩ đến việc không làm mà hưởng.” Giang Thiếu Bạch lời lẽ chính nghĩa nói.

Phát triển lệch lạc rồi, chắc không phải do cách giáo dục của hắn có vấn đề mà là tư chất bẩm sinh của đám nhóc không tốt.

Bé gái hất bím tóc phản bác: “Nhưng mà lão sư, không phải ngươi cũng không làm gì sao?”

Giang Thiếu Bạch: “…” Nhóc con nhìn kiểu gì mà thấy hắn ăn không ngồi rồi? Chẳng phải hắn đang dạy học kiếm tiền sao?

Mặc dù hắn không có Thanh Mộc Diễm, nhưng hắn có Tinh Không Diễm đó. Thanh Mộc Diễm biến dị chỉ khiến người ta cho rằng may mắn là có được, nhưng nếu lấy Tinh Không Diễm ra thì mấy tên kia sẽ mặt dày đến cướp. Mặc dù hắn không trồng cây được, thuật luyện đan cũng không bằng Diệp Đình Vân, nhưng hắn ăn cướp được mà.

Giết người phóng hỏa nhanh gàu, ra ngoài cướp một phen là mạnh lên thôi. Mấy đứa nhỏ chỉ biết một mà không biết hai, thật khờ khạo.

“Cha ta nói, làm tốt không bằng gả tốt.” Bé gái nói tiếp.

Giang Thiếu Bạch ngờ vực hỏi lại: “Cha ngươi nói, không phải là mẹ sao?”

“Đúng vậy, là cha. Cha ta nói lúc còn trẻ muốn xuất giá, bà nội ép cha phải cưới, sau đó cha lấy mẹ ta, sinh ra ta. Mẹ ta cho rằng cha không có tiền đồ nên bỏ theo người khác, sau đó cha ta gả cho bố dượng của ta…”

Giang Thiếu Bạch: “…” Cuối cùng là cha ngươi lấy chồng sao? Tin tức quá nhiều, quan hệ phức tạp quá!

Hắn chợt nhớ lại, bọ ngựa cái giao phối xong sẽ ăn luôn con đực, một bầy sư tử cái sẽ cùng hưởng một con đực cường tráng, đợi đến khi sư tử đực không còn sức, bầy sư tử cái sẽ hợp sức lật đổ sư tử đực, đổi thành con khác trẻ hơn. So sánh như thế, cha của bé gái sau khi bị vợ bỏ đã mang theo con riêng đi lấy chồng, có vẻ không có gì là không được.

Giang Thiếu Bạch lấy sách ra kể chuyện cho đám nhóc nghe, hắn phát hiện dù những câu chuyện hắn kể có tích cực, có giác ngộ đến cỡ nào đi nữa, thì cuối cùng đám nhóc vẫn sẽ lý giải rất vặn vẹo. Qua mấy lần như vậy, Giang Thiếu Bạch dứt khoát mặc kệ, sư phụ dẫn vào cửa, tu hành tại cá nhân, đã phát triển lệch lạc thì có làm gì đi nữa cũng sẽ lệch lạc sai đường mà thôi.

Hết chương 256

Chương 287: Giao dịch hố cha

Edit: OnlyU

Sau khi dạy học xong, Giang Thiếu Bạch quay về khu nhà đạo sư bắt đầu tu luyện.

Tu vi của hắn đang tăng lên từng bước, đã tiến vào đỉnh Động Thiên, người khác tu luyện đến bước này thì có thể cân nhắc đến việc kết đan rồ. Giang Thiếu Bạch cho rằng lúc này hắn tiến giai Toàn Đan thì hơi nóng vội, nên chờ thêm một thời gian nữa, củng cố tu vi cho chắc hơn.

Dựa theo ký ức của tàn hồn cổ xưa, cơ sở nền tảng càng vững chắc thì sau này mới có hy vọng đặt chân vào cảnh giới càng cao hơn. Hiện tại tinh huyết trong người hắn chưa dồi dào, nếu tùy tiện tiến giai thì dù có thành công, e rằng sẽ tiêu hao tiềm lực sau này.

Giang Thiếu Bạch chợt nghe một loạt tiếng bước chân, còn có âm thanh líu ra líu ríu của trẻ con. Hắn đoán chừng là Diệp Đình Vân trở về, thầm nghĩ mấy đứa nhỏ trong học viện thật dính người.

Giang Thiếu Bạch đen mặt đuổi đám nhóc đi, tụi nhỏ nhìn thấy hắn lập tức kêu lên một tiếng rồi chạy nhanh như chớp.

Hắn lắc đầu nói: “Đình Vân, ngươi quá nuông chiều bọn nhỏ rồi, đứa nào cũng ồn ào ầm ĩ.”

Diệp Đình Vân bất đắc dĩ nói: “Tụi nhỏ chỉ hơi ham chơi thôi mà.”

Cậu quan sát nét mặt của hắn, ngờ vực hỏi: “Làm sao vậy, tâm trạng không tốt sao?”

“Không có gì.”

Diệp Đình Vân nhìn hắn, thầm nghĩ không biết có phải do thường xuyên tiếp xúc với đám nhóc trong thời gian dài hay không mà tính tình của Giang Thiếu Bạch càng lúc càng như trẻ con.

“Chẳng lẽ ngươi… bị mấy đứa nhỏ trong lớp bắt nạt?”

Giang Thiếu Bạch tức giận nói: “Sao có thể? Sao đám tiểu quỷ kia bắt nạt ta được?”

Chẳng qua đám nhóc chết tiệt cho rằng hắn là tên ăn bám, tạm thời bị coi là tên ăn bám, có cơm chùa ăn cũng là chuyện tốt.

Diệp Đình Vân thấy dáng vẻ hắn như bị giẫm phải chân đau, lại nhớ đến mấy lời đồn nghe được gần đây, cậu bật cười một tiếng.

“Ngươi bán đan dược không tồi nhỉ?” Giang Thiếu Bạch lên tiếng.

“Cũng tạm được.”

“Đừng vất vả quá, dùng hết nguyên thạch rồi lại tính. Chờ đến khi ta trở thành tu sĩ Toàn Đan, muốn tài nguyên gì thì cứ cướp về là được.” Hắn cười híp mắt nói.

Diệp Đình Vân khẽ gật đầu: “Ta biết, ngươi có thể làm được.”

Hắn đang bày tỏ tấm lòng chung thủy, thế mà dáng vẻ của cậu lại như đang dỗ dành trẻ con vậy, thật là!

“Lão sư, lão sư!” Một đứa bé thấp tròn chắc nịch chạy vào.

Diệp Đình Vân nhìn đứa bé nói: “Cổn Cổn, có chuyện gì vậy?”

Mộc Cổn Cổn kích động nắm lấy tay cậu: “Lão sư, ngươi biết luyện chế cao giai thông mạch đan không?”

Cậu nghe thế híp mắt, cao giai thông mạch đan là đan dược trung cấp linh cấp, không tính là khó luyện chế.

“Miễn cưỡng có thể, sao vậy?” Diệp Đình Vân hỏi.

Mộc Cổn Cổn hơi kích động nói: “Ca ca ta bị thương, cha ta tìm đại sư luyện chế thông mạch đan, đã bàn xong nhưng đại sư lật lọng, không luyện chế cho cha ta nữa. Lão sư, ngươi có thể luyện chế giúp ta không?”

Diệp Đình Vân như có điều suy nghĩ, thông mạch đan được dùng để điều trị tổn thương kinh mạch, nếu kinh mạch bị tổn thương quá nghiêm trọng thì muốn khôi phục rất phiền phức.

Giang Thiếu Bạch nhìn Mộc Cổn Côn, giành nói trước: “Được thôi, nhưng cần mười lăm nguyên thạch, không được thiếu một khối.”

Cậu bé khẽ gật đầu: “Ta biết.” Mộc Cổn Côn nói xong lập tức lạch bạch chạy ra ngoài.

Diệp Đình Vân quay qua Giang Thiếu Bạch nói: “Chỉ sợ Cổn Côn không trả nổi mười lăm nguyên thạch.”

Hắn nhún nhún vai đáp: “Đành chịu thôi. Nếu cho không đan dược thì sau này tụi nhỏ sẽ tới đòi không ngừng, ta đây là muốn thằng bé thấy khó mà lui.”

Diệp Đình Vân liếc nhìn hắn, Giang Thiếu Bạch cứng rắn nói: “Không được để tụi nhỏ có suy nghĩ không làm mà hưởng, nếu không sau này ngươi sẽ bận muốn chết.”

Cậu khẽ gật đầu: “Ngươi nói đúng.”

***

“Lão sư.” Bạch Qua đi vào hô lên.

Giang Thiếu Bạch nhìn thấy cậu bé, kinh ngạc nói: “Nhóc này rụng lông rồi kìa!”

Diệp Đình Vân gật đầu: “Ừ.”

Cậu dùng tinh huyết của Giang Thiếu Bạch luyện chế thành dược tề, sau đó cho Bạch Qua dùng. Tinh huyết trong người cậu bé bị xói mòn, hiện tại được bổ sung nên đã có dấu hiệu khôi phục.

Bạch Qua ngượng ngùng cười cười, Giang Thiếu Bạch chú ý thấy gương mặt cậu bé đã bớt đi vẻ âm u.

Hiện giờ Bạch Qua ở trong lớp của Diệp Đình Vân, trong lớp có nhiều học sinh là bán yêu đủ chủng loại, không quá bài ngoại nhưng Bạch Qua vẫn hơi khó hòa nhập. Có điều gần đây cơ thể cậu bé dần dần hồi phục, cuối cùng đã chơi cùng với các bạn trong lớp.

Bạch Qua vốn cho rằng cả đời cậu bé đã bị hủy, không còn cơ hội xoay người, nhưng hiện giờ cảm nhận được cơ thể dần chuyển biến tốt lên, Bạch Qua hưng phấn không thôi. Có lẽ bản thân còn có khả năng khôi phục tư chất, trở lại thành thiếu niên tiền đồ vô lượng trong mắt lão sư ở thôn, có lẽ cậu sẽ có ngày trở thành tu sĩ Toàn Đan, hoặc có lẽ, tương lai có cơ hội báo thù rửa hận nhà họ Bạch.

Bạch Qua cúi đầu, mặc dù trong lòng có trăm ngàn suy nghĩ, nhưng trước mắt việc chính phải là học tập cho giỏi. Trải qua biến cố ở Bạch gia, Bạch Qua đã trưởng thành hơn mấy đứa trẻ vô tự lự ở học viện rất nhiều.

Giang Thiếu Bạch nhìn Bạch Qua nói: “Nhóc đi chơi đi.”

Bạch Qua khẽ gật đầu, dẫn theo Bạch Triều đi ra ngoài.

“Đình Vân, ngươi quá tốt bụng rồi.”

Diệp Đình Vân lắc đầu: “Chỉ là việc nhỏ như nhấc tay mà thôi.” Cậu từng muốn thử nghiệm tác dụng của tinh huyết trong người Giang Thiếu Bạch, nếu cậu đoán không sai thì tinh huyết của hắn có thể hỗ trợ người ta thức tỉnh võ hồn.

“Trẻ em cũng không dễ dàng gì. Bạch Qua còn có lòng cầu tiến.”

Giang Thiếu Bạch tán thành: “Xem ra là nhân tài có thể đào tạo.”

Mấy ngày gần đây thực lực của Bạch Qua tăng lên rất nhanh, hắn cho rằng nếu sau này cậu bé gặp được kỳ ngộ thì rất có khả năng trở thành một đại nhân vật.

***

Thẩm Thục Di cũng chú ý thấy sự thay đổi của Bạch Qua và Bạch Triều.

“Diệp đạo sư, lẽ nào ngươi có thể điều trị di chứng thức tỉnh võ hồn thất bại?” Cô lên tiếng hỏi.

Diệp Đình Vân lắc đầu: “Thẩm đạo sư quá xem trọng ta rồi. Ta chỉ điều phối dược tề trị thương cho hai đứa nhỏ kia thôi, không thể điều trị di chứng thức tỉnh thất bại. Có lẽ vì tình trạng ban đầu của Bạch Qua và Bạch Triều không quá nghiêm trọng.”

“Tiếc quá. Mỗi năm có rất nhiều trẻ em thức tỉnh võ hồn thất bại, nếu Diệp đạo sư có năng lực trị liệu thì chúng ta có thể thu nhận những đứa trẻ này, sẽ kiếm được nhiều nguyên thạch lắm đó.”

Diệp Đình Vân: “…” Có vẻ tình hình tài chính của học viện rất eo hẹp, đến nỗi Thẩm Thục Di tham tiền như vậy.

“Ta không chắc chắn lắm. Có điều nếu người ta trả tiền thì ngươi cứ thử nhận mấy đứa vào.” Cậu nói tiếp.

Thẩm Thục Di hưng phấn gật đầu: “Vậy thì tốt quá. Có điều chuyện này cần bàn bạc kỹ hơn.”

***

Mộc Cổn Côn nghe Diệp Đình Vân nói thế, lập tức thu dọn một bao quần áo rồi về nhà.

Sau khi Mộc Đoàn Đoàn bị thương, trong nhà rất hỗn loạn. Mộc Cổn Cổn trốn học về nhà mà người nhà Mộc gia không ai chú ý.

Cậu bé đi vào phòng của đại ca, nhìn thấy đại ca luôn hăng hái nay nằm trên giường, sắc mặt mẹ thì tái nhợt, cha thì uể oải ở bên cạnh nói gì đó.

Mộc Cổn Côn thấy cha mẹ luôn yêu thương cậu bé mặt buồn rười rượi mà trong lòng khó chịu, càng quyết tâm giải quyết nan đề thay cha mẹ.

Mộc Cổn Cổn đến gần mẹ, giật giật ống tay áo bà nói: “Mẹ, cho con mười lăm nguyên thạch đi.”

Ngày thường bà Mộc rất hào phóng với Cổn Côn, sẽ lấy chút nguyên thạch vụn cho con làm tiền tiêu vặt, chẳng qua bà không ngờ lại thành nuông chiều con, khiến con trai mở miệng là đòi mười lăm nguyên thạch.

“Cổn Côn, con đừng quấy rối, trong nhà hiện không có tiền, mà ca ca con lại như vậy.”

Mộc Cổn Côn kích động nói: “Con là vì ca ca mà, chỉ cần đưa con mười lăm nguyên thạch, con sẽ đổi được thông mạch đan.”

Một người chú của Cổn Côn giơ tay tóm lấy cậu bé, Cổn Côn bị xách lên cao, luống cuống quơ tay quơ chân.

“Đại ca, chắc là Cổn Côn bị người ta lừa, mười lăm nguyên thạch sao có thể mua được cao giai thông mạch đan? Thời buổi lừa đảo quá đáng, đến cả trẻ con như Cổn Côn cũng lừa.”

Mộc thúc xách Cổn Côn ra ngoài cửa.

Cậu bé phồng má, mặt mày phiền muộn. Mộc thúc vỗ đầu cậu bé trấn an nói: “Cổn Côn, cha mẹ ngươi đang buồn phiền, giờ là lúc mấu chốt, đừng quấy rầy họ.”

Mộc thúc nói xong đi vào nhà đóng cửa lại, Mộc Cổn Côn nhìn cửa đóng chặt, trong lòng ấm ức không thôi. Cậu bé tức giận ngồi trên cầu thang trước nhà một lúc lâu mà không ai để ý đến, cuối cùng ủ rũ chạy đi.

Mộc Cổn Côn xin nghỉ phép hai ngày, sau khi quay lại học viện, cậu bé lập tức đi tìm Diệp Đình Vân.

“Lão sư, ta về rồi.” Mộc Cổn Côn hưng phấn xông vào văn phòng.

Giang Thiếu Bạch nhìn cậu bé, thắc mắc hỏi: “Cổn Côn, có một mình ngươi thôi à?”

Mộc Cổn Côn gật đầu.

“Ngươi có nguyên thạch chưa?”

Cậu bé lại gật đầu, đỏ mặt nói: “Có.”

Mộc Cổn Côn nhớ lại thái độ của người nhà khi cậu bé về, cảm thấy rất gay go. Người lớn trong nhà không hiểu chuyện gì cả, cũng vì tuổi Cổn Côn còn nhỏ nên không chịu nghe cậu bé nói. Rõ ràng bé đã lớn, còn rất hiểu chuyện.

Giang Thiếu Bạch nhìn đối phương, thầm nghĩ chẳng lẽ Mộc gia đưa mười lăm nguyên thạch, số tiền lớn như vậy cho một đứa bé sao? Không sợ đứa nhỏ bị cướp hả? Hay là cha mẹ thằng nhóc này rất giàu có?!

Mộc Cổn Côn bắt đầu lấy trong túi trữ vật ra một ống tiết kiệm, đổ nguyên thạch vụn trong đó ra, nhịn đau nói: “Đây là tất cả tài sản tích góp của ta.”

Giang Thiếu Bạch nhìn ống tiết kiệm của Mộc Cổn Côn, chợt có cảm giác lừa con nít. Hắn giật mình nhớ lại, năm đó khi hắn vừa nhập học, vì tiền sinh hoạt mà từng lừa con nít. Hắn thầm nghĩ dù trẻ con không có nhiều tiền bạc, nhưng cảm giác lừa được trẻ con lại không tồi, ôi chao, hắn đúng là đùa ác quá mà.

Giang Thiếu Bạch khụ một tiếng: “Tiền để dành của ngươi không đủ.”

Mộc Cổn Côn khẽ gật đầu: “Ta biết.” Sau đó cậu bé lấy một cái mỏ cày trong túi trữ vật ra: “Đây là của cha ta, ta lấy mang đến.”

Giang Thiếu Bạch: “…”

Trên mỏ cày còn dính bùn đất, là một pháp khí chuyên dùng để cày cuốc đất. Thằng nhỏ hố cha này, dám mang dụng cụ kiếm cơm trong nhà đến, đây là muốn chết phải không?

“Còn có cái này nữa.” Cậu bé lại lấy ra một cái gối đầu: “Đây là gối tơ vàng mà cha mẹ ta mua được, rất đáng tiền.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Đồ vật thằng nhỏ chọn trúng cũng quá hố cha. Hắn nhịn không được đỏ mặt, nếu hắn đoán không sai, thằng nhóc này có biết bản thân đã làm gì không? Dám lấy bảo bối của cha nó, có báo cho cha biết tiếng nào chưa?

“Còn cái này nữa.” Mộc Cổn Côn lại lấy một túi linh thú ra.

Một con linh thú dài mảnh màu vàng chợt chạy ra khỏi túi, linh thú vừa chạy ra lập tức vung đuôi hất Mộc Cổn Côn bay ra ngoài.

Sự tình xảy ra quá đột ngột, Giang Thiếu Bạch trợn mắt nhìn Cổn Côn lăn như chai bia thật xa ra ngoài. Cuối cùng là hắn bắt linh thú lại, hắn vốn nghĩ đây là một con rắn, nhưng khi nhìn kỹ lại thấy không giống.

Thẩm Thục Di đi tới, nhìn thấy linh thú màu vàng trong tay hắn bèn nói: “Đây là giun xới đất, ở đâu ra vậy?”

Giang Thiếu Bạch: “…” Thì ra là một con giun, giun ở thế giới này to lớn uy vũ quá!

“Giun xới đất, dùng để xới đất hả?” Giang Thiếu Bạch hỏi.

Thẩm Thục Di gật đầu đáp: “Đúng vậy. Thứ này xới đất không tồi, còn có thể thay đổi thổ chất. Diệp đạo sư là linh thực sư, nuôi một con như vậy cũng tốt.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Phong thuỷ ở dị giới đúng là không tồi, con giun mà nuôi như rắn.

Nghe Thẩm Thục Di nói tác dụng của giun xới đất, Giang Thiếu Bạch bỗng có hứng thú với nó, nhưng đây là đồ mà Mộc Cổn Côn trộm, e là phải trả lại cho người lớn trong nhà cậu bé.

Mộc Cổn Côn tiến lên, mở to mắt nhìn Diệp Đình Vân, cẩn thận từng li từng tí nói: “Diệp lão sư, mấy thứ này của ta đã đủ đổi đan dược chưa?”

Diệp Đình Vân: “…”

Thẩm Thục Di tò mò hỏi: “Đổi đan dược gì?”

Diệp Đình Vân đáp: “Thông mạch đan.”

Cô nghe thế hiếu kỳ hỏi tiếp: “Diệp đạo sư có thể luyện chế thông mạch đan sao?”

Cậu khẽ gật đầu, Thẩm Thục Di cau mày nói: “Một viên thông mạch đan có giá thị trường xấp xỉ ba mươi nguyên thạch.” Mặc dù giá thị trường là ba mươi nguyên thạch, nhưng đan dược này rất hiếm, không mua được ở cửa hàng bình thường. Nếu thật sự muốn mua thì giá còn cao hơn nữa.

Giang Thiếu Bạch: “…” Xem ra hắn ra giá mười lăm nguyên thạch vẫn còn hơi thấp, quả nhiên luyện đan rất nhanh phất lên.

Giang Thiếu Bạch nhìn ống tiết kiệm trên tay, bên trong có chừng 300 nguyên thạch vụn, hắn thầm nghĩ so với cư dân Hổ Nha Trại thì Mộc Cổn Côn là tiểu phú ông rồi. Có điều nhiêu đây mà muốn mua thông mạch đan thì còn thiếu nhiều lắm.

Hắn nhìn cậu bé nói: “Ngoại trừ cái này, ngươi mang mấy món khác về nhà đi, nhưng phải viết giấy nợ.”

Mộc Cổn Côn khó xử cào tóc: “Nhưng giấy nợ phải viết thế nào?”

“Viết đại thôi.”

Cậu bé cắn cán bút, bắt đầu viết một giấy nợ.

Giang Thiếu Bạch nhìn tờ giấy nợ đầy lỗi chính tả, thầm nghĩ vừa nhìn là biết “quả bóng da” này học không giỏi rồi. Mà hắn cũng không trông mong cậu bé sẽ trả tiền, chỉ là hình thức thôi.

Mộc Cổn Côn tựa hồ cũng biết bản thân viết giấy nợ không ra hồn, sau khi giao giấy nợ xong thì hơi xấu hổ.

Diệp Đình Vân gói kỹ một viên thông mạch đan đưa cho Cổn Côn nói: “Cầm đi.”

Mộc Cổn Côn cẩn thận cất đi, vui sướng nói: “Tạ lão sư.”

Hết chương 287

Chương 288: Vang danh Cổn Cổn

Edit: OnlyU

Từ khi đại ca của Mộc Cổn Cổn gặp chuyện, trong nhà rối loạn không thôi.

Mộc Cổn Cổn nói lão sư có thể luyện chế thông mạch đan, chỉ cần cho cậu bé mười lăm nguyên thạch là Cổn Cổn có thể mang thông mạch đan về.

Thế nhưng không ai chịu nghe, dưới cơn nóng giận, Cổn Cổn đành phải tiền trảm hậu tấu, mang đồ trong nhà đi gán nợ.

Lúc ông Mộc phát hiện con trai cầm cái cày pháp khí chạy mất thì giật nảy cả mình, đến khi phát hiện con giun xới đất cũng không thấy đâu, ông lập tức lòng như lửa đốt. Sau đó lại phát hiện cái gối đầu cũng bị con trai lấy đi, ông suýt ngất luôn.

Giá trị của cái gối kém cái cày rất nhiều, nhưng nếu mất cái gối thì đối với ông còn nghiêm trọng hơn mất cày nữa.

Cơ thể ông Mộc không được khỏe mạnh cho lắm, nếu không có đồ vật hỗ trợ thì sinh hoạt sẽ không được hài hòa, chuyện thế này không thể nói với người ngoài được.

Sau khi phát hiện nhà bị mất đồ, ông Mộc nhanh chóng khóa chặt mục tiêu, lập tức chạy đến học viện tìm Mộc Cổn Cổn hỏi cho rõ.

Chuyện ông bị Cổn Cổn trộm cái gối đầu vốn rất bí mật, nhưng cuối cùng bị một đứa nhỏ trong nhà sơ ý nói ra. Hay lắm, đứa nhỏ này chính là đồng lõa của Cổn Cổn. Cậu bé vừa rời khỏi nhà, “đàn em” lập tức miệng rộng nói ra bí mật.

Thế là câu chuyện lan truyền cả gia tộc đều biết, trưởng lão Mộc gia nghe nói Mộc Cổn Cổn lấy mất dụng cụ ăn ngủ của cha cậu bé, cho rằng Cổn Cổn thiếu giáo dục, thế mà làm ra được chuyện hoang đường như vậy.

“Cha Cổn Cổn quá nuông chiều thằng bé rồi, thành cái dạng vô pháp vô thiên.”

“Mặc dù Cổn Cổn còn nhỏ tuổi nhưng việc này quá thiếu chừng mực, không thể cứ mặc kệ như vậy.”

“Sao Cổn Cổn lại có thể lấy bảo bối của cha nó đi chứ?! Đứa nhỏ này quá hố cha rồi, mà nó còn nhỏ như vậy, sao lại cần mấy thứ này?”

Thật ra ông Mộc giấu bí mật, nhưng người trong nhà đều biết rõ cả.

***

Ông Mộc đang trên đường đi đến học viện, mảy may không biết chuyện Cổn Cổn lấy cái gối của ông đã truyền khắp gia tộc. Đối với đứa con hố cha như thế, người trong tộc bày tỏ đồng cảm sâu sắc.

Trong học viện, Cổn Cổn ngửa đầu, nhìn ông Mộc phong trần mệt mỏi, cậu bé thì lại hí ha hí hửng nói: “Cha đến rồi? Con đang định đi tìm cha nè.”

Trên đường đến đây, ông Mộc rất muốn đánh con trai một trận, nhưng đến khi nhìn thấy dáng vẻ này của Cổn Cổn lại không nỡ ra tay.

“Con đã đổi thông mạch đan với lão sư, ca ca được cứu rồi. Giờ cha đến đây thì con không cần về nhà nữa.”

Ông Mộc đang định nói gì đó thì thấy Mộc Cổn Cổn lấy thông mạch đan ra, ông lấy làm kinh hãi, mọi lời nói đều bị kẹt trong cổ họng.

Thật ra giá cả của thông mạch đan không đắt, nhưng nó lại rất hiếm, muốn mua cũng không mua được. Ông tìm đến các mối quan hệ mới tìm được một luyện đan sư, kết quả bị người ta cho leo cây.

Ông cầm lấy thông mạch đan cẩn thận kiểm tra một lướt, ánh mắt hiện lên vẻ kinh hỉ.

“Con lấy đan dược này từ đâu?”

Mộc Cổn Cổn thẳng lưng, đắc ý nói: “Con đã nói chỉ cần mười lăm nguyên thạch là có thể mua được đan dược từ lão sư, vậy mà không ai tin con. Con đành tự nghĩ cách, nhưng mà…”

Ông Mộc nghe con trai nói tự nghĩ cách mà không kiềm được giật giật khóe miệng.

“Cổn Cổn, con lấy đồ trong nhà đi đổi với lão sư sao?” Tâm trạng ông đang vô cùng xoắn xuýt, mấy món đồ mà con trai trộm dù có đổi ra nguyên thạch cũng không đủ một viên thông mạch đan. Mặc dù cái gối trị giá ba nguyên thạch khi mua, nhưng ông đã dùng qua rồi.

Mộc Cổn Cổn phồng má nói: “Con đưa đồ cho lão sư, nhưng lão sư không muốn lấy mà bảo con viết giấy nợ.”

Ông nghe thế thả lỏng, ngay sau đó lại đỏ mặt lên: “Lão sư thấy cái gối rồi?”

Cậu bé gật đầu đáp: “Đúng vậy. Hình như lão sư không thích cái gối lắm, quả nhiên mỗi người một sở thích khác nhau.” Rõ ràng cha rất thích, vậy mà lão sư lại chê.

Ông Mộc nhìn Cổn Cổn ra vẻ ông cụ non, rất muốn cho con trai một quyền để thằng nhóc thối này tỉnh táo lại.

“Ta đi gặp lão sư với ngươi.” Ông do dự một chút rồi nói.

Cậu bé khẽ gật đầu: “Vâng.”

Diệp Đình Vân trông thấy Mộc Cổn Cổn đi cùng một người đàn ông trung niên có ngoại hình tương tự đến, lập tức hiểu đại khái chuyện gì xảy ra.

“Lão sư, đây là cha ta.”

Diệp Đình Vân đánh giá ông Mộc một lượt: “Thì ra là phụ thân của Cổn Cổn, hạnh ngộ.”

Vì chuyện cái gối mà ông Mộc hơi chột dạ, lúc này bị đối phương nhìn càng thêm luống cuống tay chân.

Lần này ông dẫn con trai đến gặp Diệp Đình Vân là để tạ ơn cậu. Sau khi nói chuyện một lúc, ông Mộc để lại con giun xới đất và hai mươi nguyên thạch. Lúc đầu ông muốn trả ba mươi nguyên thạch nhưng cậu từ chối. Sau đó cậu bảo Giang Thiếu Bạch trả tờ giấy nợ đầy lỗi chính tả cho ông Mộc.

Ông nhìn giấy nợ mà vui mừng không thôi, cẩn thận cất vào.

Mộc Cổn Cổn theo cha đi ra, hơi kỳ quái nhìn ông nói: “Cha, sao lúc nói chuyện với Diệp lão sư, cha khẩn trương quá vậy? Diệp lão sư tốt lắm mà.”

Ông nghe con trai nói mà đỏ mặt: “Đó là đan sư tôn quý!” Ông từng tiếp xúc với mấy đan sư rồi, ai ai cũng chảnh chọe kiêu căng, đừng nói đến đan sư, chỉ cần học đồ bên cạnh đan sư thôi đã mắt cao hơn đầu rồi. So sánh với họ thì đúng là Diệp lão sư quá hiền lành tử tế.

“Nếu biết Diệp lão sư lợi hại như thế thì không cần tốn công sức đi tìm vòng vèo như vậy.” Lúc ông đi tìm đan sư phải nhờ các mối quan hệ khắp nơi, hao tốn không ít. Ông Mộc không rõ lắm, vì sao Đô Thiên ấu học phủ nghèo túng lại có một đan sư lợi hại như vậy?!

“Hừ, con đã nói mà mọi người không tin.” Mộc Cổn Cổn ngẩng đầu, cảm thấy bản thân thông minh tuyệt đỉnh, vượt xa người lớn trong nhà đến mấy con đường.

Ông Mộc nhìn dáng vẻ kiêu hãnh của con trai mà trong lòng ngũ vị tạp trần. Ông vốn hối hận trong lòng, nếu nghe lời con trai sớm thì cái gối của ông sẽ không xuất hiện trước mặt đan sư lợi hại, thật là mất mặt.

Lúc ông Mộc mang đan dược về nhà, cả nhà chấn động không thôi. Đến khi mọi người biết được đan dược này là Cổn Cổn nhờ đạo sư trong học viện luyện chế, cả nhà lập tức bùng nổ.

Mộc Cổn Cổn từng nói đạo sư có thể luyện chế đan dược, nhưng trong nhà không ai tin. Hiện tại nhìn thấy đan được hàng thật giá thật được đổi về, mấy trưởng lão Mộc gia vốn cho rằng Mộc Cổn Cổn nghịch ngợm lập tức đổi giọng.

“Không ngờ Cổn Cổn nói thật.”

“Mặc dù Cổn Cổn mang mấy thứ tốt như cái cày và con giun xới đất đi, nhưng đổi được thông mạch đan thì có lợi rồi.”

“Ai mà ngờ Cổn Cổn còn nhỏ như vậy mà đã biết phân ưu với gia đình.”

“Cổn Cổn đúng là rất thông minh, còn nhỏ tuổi mà đã nhận ra đan sư lợi hại. Đan sư không phải người bình thường đâu.”

“Không ngờ trong ấu học phủ lại có cao thủ luyện đan, hình như Cổn Cổn nhà ta là môn sinh đắc ý của lão sư đó.”

“Con của ta mà thông minh như Cổn Cổn thì tốt rồi.” Một trưởng lão Mộc gia nói.

Mẹ của Cổn Cổn nhìn trưởng lão vừa nói, thầm nghĩ ai từng nói dù Cổn Cổn còn nhỏ tuổi cũng phải giam lại, dạy dỗ cho tốt, nếu không tương lai vô pháp vô thiên!

Một đứa nhóc quậy phá lập tức biến thành trẻ con biết phân ưu với cha mẹ. Mấy người này vừa nhất trí với nhau Cổn Cổn thiếu giáo dục, hiện giờ như quên hết mà tán dương Cổn Cổn thông minh, hiểu chuyện, có tiền đồ.

Đại ca của Cổn Cổn là Mộc Đoàn Đoàn dùng thông mạch đan, nhanh chóng khôi phục như trước. Phẩm chất thông mạch đan của Diệp Đình Vân còn tốt hơn trong tưởng tượng của ông Mạch. Mộc gia biết tin lại kinh động thêm lần nữa.

Mộc gia biết rõ chuyện Diệp Đình Vân có thể luyện chế thông mạch đan, bèn đặt hàng học viện thêm mấy viên nữa. Dù Mộc gia chỉ có Mộc Đoàn Đoàn bị thương, nhưng không ai đảm bảo sẽ không có sự cố nào nữa. Có đan dược dự trữ sẵn vẫn yên tâm hơn một chút.

Tin tức sự việc truyền khắp học viện, mấy đứa nhỏ trong học viện vô cùng hâm mộ Mộc Cổn Cổn.

Nhiều người khi còn bé thích tự xưng là người lớn, cho rằng bản thân đã lớn, rất thành thục, thông thạo mọi việc, đã có thể một mình gánh vác mọi chuyện. Đến lúc lớn lên lại cho rằng bản thân còn nhỏ, cần dựa vào cha mẹ. Trẻ em ở thế giới này cũng giống vậy, bọn nhỏ trong học viện cũng thích xưng là người lớn. Mộc Cổn Cổn giúp người nhà giải quyết vấn đề, được mọi người khen ngợi, một màn này khiến đám nhóc hâm mộ ước ao không thôi.

Trong lúc nhất thời, đám nhóc nhao nhao chạy về nhà, hỏi thăm trưởng bối trong gia tộc có cần đan dược gì không, hỏi xong lại ào ào chạy tới hỏi Diệp Đình Vân có thể luyện chế được đan được này đan dược kia không.

Bị một đám nhóc như vậy lăn qua lộn lại, thế mà cậu lại kiếm được kha khá.

Diệp Đình Vân còn chút đan dược tồn kho luyện chế trong bí cảnh, lúc này lần lượt thanh lý, danh tiếng của cậu càng lúc càng vang xa.

Đan dược của cậu chủ yếu giao cho Thẩm Thục Di bán, cô lấy một phần mười, dùng làm kinh phí cho học viện. Thẩm Thục Di mạnh vì gạo, bạo vì tiền, quan hệ với phụ huynh học sinh không tồi.

Diệp Đình Vân giao đan dược cho cô, đan dược đắt hàng, cậu thu được một khoản lớn, Thẩm Thục Di cũng kiếm được không ít, thế là cô mua vài dụng cụ đồ đạc cho học viện. Từ khi Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân đến đây, học viện đã có thay đổi không nhỏ, cửa chính được tu sửa lại, thoạt nhìn xa hoa hơn nhiều. Trong sân thì trồng cây ăn quả, mùi trái cây ngào ngạt khắp nơi.

Sau giờ học thường thấy đám trẻ em nhảy qua nhảy lại giữa cây này cây kia. Con giun xới đất thì năng nổ hoạt động trong ruộng. Lúc mới vừa đổi chủ nhân mới, nó không thích ứng, dường như không muốn rời xa chủ cũ. Nhưng sau khi Diệp Đình Vân điều phối một vại linh dịch cho nó ngâm mình, giun xới đất như quỳ trước thuật luyện đan của cậu, từ đó ngoan ngoãn hơn rất nhiều.

Đa Đa rất khinh thường giun xới đất “gió chiều nào theo chiều đó” như vậy, nề hà Diệp Đình Vân coi trọng con giun nên chuột ngố không gây phiền phức cho đối phương.

Hết chương 288

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info