ZingTruyen.Info

[ĐM - HOÀN] - ĐÍNH HÔN CÙNG BẠN HỌC

Chương 60

NiMii02

Chương 60

Edit & Beta: NiMi

Thành Nham không ngờ là quay về Bắc Thành lâu đến vậy rồi mà Giang Mộ Bình vẫn còn ghim Hạ Tuyên như thế. Thành Nham cứ nghĩ ở tầm tuổi như bọn họ rồi, rất nhiều chuyện cũng sẽ không thấy nghiêm trọng như vậy, nhưng ai biết rằng đàn ông tranh giành tình nhân hóa ra là không thể nhìn vào tuổi tác.

Lại chính là bản thân anh.

Thành Nham buồn cười: "Sao anh để ý anh ấy thế."

Giang Mộ Bình im lặng không nói.

"Em muốn tìm anh ấy xăm cho bởi vì kĩ thuật của anh ấy tốt. Nhưng anh ấy cũng không chắc chắn sẽ xăm cho em, loại hình vẽ này đối với anh ấy mà nói thì rất đơn giản, hẳn là anh ấy sẽ mất hứng, không muốn lãng phí thời gian đâu."

Giang Mộ Bình vẫn không nói câu nào như cũ, Thành Nham thốt lên: "Giáo sư Giang?"

Giang Mộ Bình trầm giọng ừ một tiếng: "Tháng ba anh ta đến Bắc Thành à?"

"Ừm, tháng ba ở đây có một buổi giao lưu hình xăm, anh ấy sẽ tham gia." Tuy Thành Nham rất thích bộ dáng khi ghen tuông của Giang Mộ Bình, nhưng anh cũng chẳng hiểu vì sao Giang Mộ Bình lại để ý Hạ Tuyên đến mức đó, anh nhắc nhở Giang Mộ Bình: "Hạ Tuyên hẳn là có đối tượng rồi, cái người mà chúng ta gặp được lần trước lúc đi uống rượu ấy."

Dù sao thì Giang Mộ Bình không được chứng kiến và đồng hành trong 10 năm quá khứ của Thành Nham, lúc hướng đi cuộc đời của anh và Thành Nham rẽ hai ngả, ngay cả kì vỡ giọng của Thành Nham còn chưa trải qua.

Mà trong vài năm khuyết thiếu ấy, Hạ Tuyên đã đảm nhiệm một vai diễn vô cùng quan trọng trong cuộc sống của Thành Nham.

Đối với Giang Mộ Bình mà nói, Hạ Tuyên có đối tượng hay không căn bản không quan trọng, bởi vì Hạ Tuyên không làm cho Giang Mộ Bình có cảm giác nguy cơ, mà là gợi lên cho Giang Mộ Bình một sự tiếc nuối về những tháng năm xưa.

Cho dù Hạ Tuyên không làm cho Giang Mộ Bình có cảm giác nguy cơ của đàn ông, nhưng có chuyện mà Giang Mộ Bình vẫn vô cùng để ý.

Giang Mộ Bình đột nhiên hỏi Thành Nham: "Lần đầu tiên em xăm cho mình, Hạ Tuyên lúc đó là thầy em có phải cũng ở bên cạnh chỉ đạo đúng không?"

Thành Nham ngẩn người, một lát sau mới phản ứng lại, khóe miệng không nhịn được cong lên: "Nếu anh ấy ở bên cạnh chỉ đạo, thì không thể có chuyện em xăm cái vị trí đó."

Giang Mộ Bình chậm rãi gật đầu.

Việc xăm mình không thể tránh khỏi tiếp xúc tay chân, Thành Nham trước kia còn xăm kín lưng cho một cô gái không mặc áo, nếu để ý mấy chuyện ấy thì bình giấm này Giang Mộ Bình cũng uống không kịp mất.

Thành Nham nói: "Việc những nghệ nhân xăm mình xăm cho người khác ở những nơi kín đáo thật ra là rất bình thường, cũng có rất nhiều người xăm ở nơi bắp đùi này."

Ý tứ trong lời nói của Thành Nham rất rõ ràng — cho dù Hạ Tuyên thấy bắp đùi em, thì anh ấy là nghệ nhân xăm mình, chuyện này cũng là chuyện rất bình thường.

Giang Mộ Bình dường như nghe hiểu được ý tứ trong lời nói của Thành Nham, anh nói: "Lúc đó em còn nhỏ, tùy tiện cho người ta xem mấy chỗ như bắp đùi thì không hay cho lắm."

Thành Nham cố ý hỏi thêm: "Ý của anh là hiện tại em có thể cho Hạ Tuyên xem bắp đùi?"

Giang Mộ Bình nghiêng đầu liếc nhìn Thành Nham một cái. Thành Nham cúi đầu cười rộ lên, Giang Mộ Bình không đùa nữa, đùa mất vui trông thật đáng yêu.

Giang Mộ Bình nhàn nhạt nói: "Hiện tại em là người đã kết hôn, nếu tùy tiện cho người khác xem bắp đùi thì càng không hay."

Thành Nham cười đủ rồi, ngẩng đầu lên nhìn anh.

Giang Mộ Bình nghĩ thầm trong lòng, sớm hay muộn thì Thành Nham cũng phải trả giá lớn vì cái miệng nói năng phóng đãng không kiêng dè gì của mình thôi.

Hôm nay là Thiệu Viễn Đông làm chủ, Thành Nham và Giang Mộ Bình tới có chút sớm, ngồi lại trên sô pha ngoài đại sảnh khách sạn đợi một lát.

Sau đó Thiệu Viễn Đông đi ra, hắn đang cầm di động gọi điện thoại, nhìn thấy hai người liền bỏ xuống.

Thiệu Viễn Đông ngắt điện thoại, bước tới: "Tới sớm phết nha."

Một người phục vụ chuyên biệt đến dẫn họ vào phòng riêng, người phục vụ cung kính đứng trước mặt Thiệu Viễn Đông, "Xin chào, xin hỏi anh đã hẹn trước chưa ạ?"

Thiệu Viễn Đông nói tên của mình.

"Dạ vâng, anh Thiệu, mời anh đi theo em."

"Đi thôi." Thiệu Viễn Đông tiếp đón Thành Nham và Giang Mộ Bình.

Sau khi vào phòng riêng, nhân lúc Thành Nham đi WC, Thiệu Viễn Đông ngồi xuống bên cạnh Giang Mộ Bình. Giang Mộ Bình vừa cởi áo khoác, hơi nới lỏng cà vạt của mình.

Thiệu Viễn Đông phát hiện ông bạn Giang Mộ Bình này có chút tao nhã cứng nhắc, hắn nhón kéo cà vạt của Giang Mộ Bình một chút, "Ăn một bữa cơm với tôi thôi mà cậu còn đeo cà vạt. Không phải là lúc ngủ cậu cũng đeo chứ."

Giang Mộ Bình im lặng không lên tiếng.

Ánh mắt Thiệu Viễn Đông tràn đầy vẻ dò xét nhìn Giang Mộ Bình: "Có phải là lần này hai người ở Giang Châu đã có tiến triển vượt bậc không?" Tuy rằng lần trước Thiệu Viễn Đông uống hơi quá chén, nhưng hắn còn nhớ rõ những lời Giang Mộ Bình nói lúc đó.

Thiệu Viễn Đông nhẹ nhàng thụi vào ngực Giang Mộ Bình, giọng điệu có phần trêu chọc: "Kết hôn xong liền biết cái gì gọi là ghen tị nha, Professor. Jan? Lần trước chưa nói xong, cậu ghen với ai? Ai có bản lĩnh để cho cậu ghen thế?"

"Cậu có thể giữ im lặng được không?"

"Không thể."

Đang lúc nói chuyện, có người từ bên ngoài đi vào.

Nghiêm Thanh lên tiếng chào với Giang Mộ Bình, lại nhìn quanh căn phòng, hỏi: "Tiên sinh nhà cậu đâu? Không tới sao?"

"Đi WC rồi."

Thành Nham tiến vào cửa cùng một lúc với Mạnh Tư. Sau khi anh ra khỏi WC thì gặp phải Mạnh Tư trong hành lang. Thiệu Viễn Đông đang ngồi gọi món, ngẩng đầu liếc một chút, "Tốt, tới đủ rồi.". Hắn đưa thực đơn cho bồi bàn rồi đứng lên. Nghiêm Thanh cũng đứng lên khỏi ghế, bên người hắn còn có một người đàn ông tuấn tú.

"Giới thiệu một chút, vị này chính là Nghiêm Thanh, Luật sư Nghiêm." Thiệu Viễn Đông chỉ vào Nghiêm Thanh mà nói với Thành Nham, "Vị bên cạnh cậu ta là người nhà, Chu Dạng, bọn họ trước đây là bạn học, sau lại không biết yêu nhau từ bao giờ. Chu Dạng hồi trước cũng là luật sư, hiện tại đã đổi nghề, làm nhân viên công vụ ở cơ quan trung ương, đang làm quan đó."

Chu Dạng nở nụ cười, nói: "Tôi thì tính là quan chức gì chứ."

Thành Nham gật đầu chào hỏi, Thiệu Viễn Đông còn nói: "Hai người bọn họ đều là bạn học của Jan, còn có người bên cạnh kia nữa, bọn họ đều là học cùng một trường."

Nghiêm Thanh nói: "Tôi với Chu Dạng nhỏ hơn Mộ Bình một khóa."

Thiệu Viễn Đông hất hất cằm về phía Mạnh Tư, nói với Thành Nham: "Vị bên cạnh cậu đây là bạn học của Jan, Mạnh Tư, giáo sư Mạnh, vẫn luôn ở nước ngoài, gần đây mới về nước."

Thiệu Viễn Đông nhìn Giang Mộ Bình, "Giới thiệu đối tượng mới cưới của cậu cho mọi người đi."

Giang Mộ Bình ngồi trên ghế, nghe vậy ngước mắt lên, nói: "Chúng tôi đã kết hôn ba tháng rồi."

"Tôi đây còn kết hôn ba năm. Thời gian ba tháng thôi cậu cho rằng là đám cưới vàng hả? Hơn nữa nếu tôi không đột ngột về nước, bọn họ cũng nào có biết cậu đã kết hôn."

Chu Dạng phụ họa: "Đúng thế, sao cậu một chút tiếng gió cũng không lộ ra thế."

"Lúc đó rất gấp gáp." Giang Mộ Bình nói.

Thành Nham nói thêm vào: "Anh ấy bình thường cũng rất bận."

Giang Mộ Bình đi đến bên cạnh Thành Nham, nhẹ nắm tay anh, thật sự trịnh trọng mà giới thiệu với mọi người: "Vị này chính là tiên sinh của tôi, Thành Nham."

Mọi người tiến vào chỗ ngồi của mình quanh bàn ăn, Thành Nham ngồi bên cạnh Giang Mộ Bình, Giang Mộ Bình nhìn thoáng qua Nghiêm Thanh, hỏi: "Hai cậu kết hôn lúc nào vậy?"

Nghiêm Thanh nói: "Không kết hôn."

Giang Mộ Bình nhìn về phía Thiệu Viễn Đông, "Không phải bảo là 'người nhà' sao?"

"Bạn trai cũng là người nhà mà." Chu Dạng nở nụ cười, mắt y là kiểu mắt trăng non, lúc cười lên ánh mắt cong cong.

Thiệu Viễn Đông mở một chai rượu vang, nói: "Hai người họ theo chủ nghĩa không kết hôn, chỉ yêu đương chứ không kết hôn, đâu phải cậu không biết đâu."

Chu Dạng nhìn Giang Mộ Bình, cười cười: "Tôi nghĩ đến cậu không yêu đương không kết hôn, là một người hoàn toàn theo chủ nghĩa độc thân, không nghĩ lại nhảy qua yêu đương mà kết hôn luôn rồi."

Chu Dạng theo bản năng mà nhìn thoáng qua Thiệu Viễn Đông, Thiệu Viễn Đông híp mắt cười: "Kết hôn chớp nhoáng, kết hôn chớp nhoáng, còn sợ người ta biết nha."

Nghiêm Thanh có chút tò mò: "Hai người sao lại quen nhau?"

Giang Mộ Bình nói: "Xem mắt."

Ngoài Thiệu Viễn Đông, mặt ba người kia đều có chút kinh ngạc, ngay cả Mạnh Tư cũng hơi ngẩng đầu lên, liếc mắt sang bên này một chút.

"Hôn sự do ba mẹ sắp đặt à?" Nghiêm Thanh đoán.

"Không phải."

Thiệu Viễn Đông nói: "Hai người bọn họ chính là tự nguyện kết hôn chớp nhoáng, không ai bắt cả. Hơn nữa bọn họ đã biết nhau từ sớm rồi, là bạn học cấp ba, còn có tôi nữa, chúng tôi cùng học chung một trường."

Nghiêm Thanh lộ vẻ kinh ngạc: "Có duyên như vậy sao?"

"Thành Nham, cậu đang làm gì?" Chu Dạng hỏi Thành Nham, "Làm cùng ngành với Mộ Bình sao?"

Thành Nham mới vừa nâng ly rượu lên uống một ngụm, nghe vậy đặt ly xuống, nói: "Không có cùng ngành, tôi làm xăm mình cho người khác."

"Nghệ nhân xăm?" Trong vòng giao lưu của Chu Dạng quả thật không có người làm ngành này, y có vẻ rất ngạc nhiên, "Nhìn thấy không giống lắm."

Thành Nham cụp mắt nở nụ cười: "Như thế nào mới gọi là giống?"

"Bằng kiến thức nông cạn của tôi mà miêu tả, thì hẳn là cái kiểu người thân hình vạm vỡ hung thần ác sát ấy."

Thành Nham bị Chu Dạng chọc cười, cầm ly rượu mà cười đến mức bờ vai run rẩy. Chu Dạng xưa nay vốn khéo léo, cũng rất biết cách nói chuyện: "Cậu nhìn không giống nghệ nhân xăm mình, mà thật ra giống người mẫu hơn."

Thiệu Viễn Đông 'chậc chậc' hai tiếng, ồn ào: "Luật sư Nghiêm, người nhà này không được quản giáo hợp lí nha, trước mặt cậu lại đi khen những người khác như vậy là sao."

Chu Dạng cười mắng: "Cậu ở đây bớt thêm dầu vào lửa đi."

Thành Nham đã nhấp chút rượu, trên người nổi lên một đợt nóng bức, anh đứng dậy cởi áo khoác ra đưa cho phục vụ nhờ vắt lên giá áo.

Bình thường mùa đông Thành Nham cũng mặc không quá dày, anh để ý hình tượng, gánh nặng trai đẹp rất mạnh, hôm nay vì để phối với chiếc dây chuyền Giang Mộ Bình tặng mà còn cố ý mặc một chiếc áo len cổ trễ màu rượu sâm panh.

Mặt dây chuyền Hoa hồng và rắn đeo trên cổ Thành Nham, Thiệu Viễn Đông liếc mắt một cái liền chú ý đến, cười nói: "Tôi còn bảo người nào đó ngày ấy sao tự nhiên lại hỏi tôi tặng nam sinh vòng cổ có thích hợp không nha."

Thành Nham nghe vậy ngẩng đầu nhìn hắn.

"Cái này rất thích hợp với cậu." Thiệu Viễn Đông nói.

Giang Mộ Bình quay đầu nhìn vào mắt Thành Nham, Thành Nham nói lời cảm ơn với Thiệu Viễn Đông. Anh hơi ngửa đầu, bởi vì uống rượu mà hầu kết có chút phiếm hồng, áo len cổ trễ không che được xương quai xanh gồ lên, không biết có phải do màu sắc trang phục làm nổi bật hay không mà dường như từng khớp xương cũng nhuốm chút hồng.

Thành Nham hôm nay ăn mặc có chút phong phanh, Giang Mộ Bình ở dưới mặt bàn sờ soạng bàn tay anh một chút.

Thật lạnh.

Thành Nham nghiêng đầu: "Sao vậy?"

Giang Mộ Bình bọc tay anh lại, nói khẽ: "Anh đẹp trai, hôm nay anh mặc ít quá."

"Mấy người đẹp trai bọn em bình thường đều mặc rất ít." Tiếng Thành Nham rất nhỏ, ánh mắt lại vừa lưu manh vừa đắc ý, "Hơn nữa, không mặc ít thì làm sao mà khoe vòng cổ anh tặng được."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info