ZingTruyen.Info

[ĐM - HOÀN] - ĐÍNH HÔN CÙNG BẠN HỌC

Chương 48

NiMii02

Chương 48

Edit & Beta: NiMi

Thành Nham ngớ ra một lúc, khi Giang Mộ Bình vừa dứt lời anh suýt nữa thì cho rằng Giang Mộ Bình đang nghiêm túc bày tỏ cái nhìn của mình, cho rằng xăm tay sẽ gợi cảm hơn xăm lưng.

Nhưng mà chỉ mất một lát là Thành Nham đã hiểu ý, khoé miệng không kiềm được mà cong lên, xong lại giả vờ không hiểu được ý của Giang Mộ Bình.

"Anh thấy xăm tay đẹp à?" Thành Nham hỏi.

Giang Mộ Bình hình như không biết Thành Nham đang giả ngây giả ngô, nhưng cũng cố gắng không thể hiện sự ghen tuông của mình mà tỏ ra thản nhiên hỏi lại: "Em cảm thấy thế nào?"

"Em cảm thấy như nhau cả thôi, với phải xem xăm gì lên nữa."

Giang Mộ Bình ừ một tiếng, nói: "Mẹ hỏi khi nào chúng ta về."

"Mùng 3 được không?"

"Được."

Hai người đi vào nhà, Hạ Tuyên đã hút xong một điếu thuốc, cánh tay đặt trên tay vịn sô pha, đôi mắt nhạt màu nhìn bọn họ không có cảm xúc gì. Hạ Tuyên có ngũ quan lập thể, môi mỏng, hốc mắt thâm, làn da trắng của anh cũng không hề làm giảm đi khí chất rắn rỏi ăn sâu vào người. Màu tóc anh lại không nhạt như màu mắt, mà là một màu tóc đặc trưng của người Châu Á, đen nhánh, chỉ điều cắt rất ngắn.

Tướng mạo Hạ Tuyên có phần hung dữ, cho nên lúc im lặng đánh giá người khác sẽ làm cho đối phương cảm nhận được một áp lực vô hình.

Đây là lần đầu tiên Giang Mộ Bình quan sát tỉ mỉ khuôn mặt của một người nào đó như thế, bao gồm cả cánh tay xăm kính hình đang vắt trên sô pha của người đó.

Đôi môi vẫn luôn mím chặt của Hạ Tuyên bỗng mở ra, cười như không cười nhìn nhìn Giang Mộ Bình hỏi: "Cậu thích xăm tay à?"

Ánh mắt và ý cười của Hạ Tuyên đều như ngầm biểu đạt ý gì đó, Giang Mộ Bình đoán hẳn là người này đã nhận ra được gì đó nên mới hỏi câu này để trêu chọc anh.

Thành Nham nhìn Hạ Tuyên, "Anh nghe bọn em nói chuyện à?"

Hạ Tuyên gật đầu: "Chẳng phải tiên sinh nhà cậu nói xăm tay gợi cảm hơn xăm lưng đấy à, thích thì cứ xăm một cái đi, hai ngày tới tôi rảnh đấy."

Thành Nham không để cho Hạ Tuyên trêu chọc Giang Mộ Bình nữa, anh từ chối luôn: "Không xăm, anh ấy là giáo viên, xăm xong trường học cho nghỉ việc luôn đấy."

Giang Mộ Bình nghiêng đầu cười một cái.

Thành Nham đến sát tai anh thì thầm: "Cười gì mà cười, anh muốn xăm thật à?"

Giang Mộ Bình lắc đầu: "Công nhân bị cho nghỉ việc thì sao mà nuôi nổi em."

Thành Nham nghe thế cười cong cả mắt.

Triệu Thanh Lượng đi từ trong phòng ra nói tiếp câu chuyện của bọn họ: "Là thầy giáo thì xăm chỗ khác là được chứ sao, bắp đùi, eo, ngực, chỗ nào mà không xăm được."

Nói đến bắp đùi, Giang Mộ Bình bỗng nhiên nghĩ đến trên bắp đùi Thành Nham cũng có một hình xăm, từ trước đến nay anh chưa từng nhìn thấy. Hạ Tuyên chắc đã nhìn thấy rồi, anh ta là sư phụ Thành Nham, nói chừng khi Thành Nham tự xăm anh ta còn ở bên cạnh chỉ dạy.

Triệu Thanh Lượng đi đến sô pha hỏi Hạ Tuyên: "Sư phụ, câu đối đỏ lần trước em mua đâu, đưa để em treo."

"Nhà kho."

"Anh bỏ vào kho làm gì, vứt vào đó chẳng mấy mà nát." Triệu Thanh Lượng vừa nói vừa đi đến nhà kho.

Thành Nham nhìn đồng hồ trên tay, "Hôm nay không phải là đêm 30 sao, hai người không về nhà ăn tết à."

"Không về."

Thành Nham sửng sốt.

"Ở một mình không thú vị gì hết." Hạ Tuyên lại nói.

Thành Nham ý thức được cái gì đó, do dự hỏi, "...... Dì dạo này thế nào rồi?"

"Đi rồi."

Hai chữ nhẹ nhàng lại tựa như tảng đá nặng trịch áp thẳng lên ngực Thành Nham. Từ lúc mới quen nhau, ba Hạ Tuyên đã qua đời, Thành Nham chỉ được gặp mẹ Hạ Tuyên, bà ấy đối xử rất tốt với Thành Nham.

"Sao lại thế, do sức khoẻ à?"

Hạ Tuyên ừ một tiếng.

Thành Nham nói: "Một mình thì cũng không thể không ăn tết, mọi năm em cũng toàn ăn tết một mình thôi."

Triệu Thanh Lượng xách theo mấy câu đối đỏ đến, "Anh ấy không thể ăn tết một mình, bạn học Hướng không ở đây anh ấy nào có tâm trạng ăn tết, tâm trạng của anh ấy bay đến Bắc Thành rồi."

"Bạn học Hướng? Ai vậy?"

Triệu Thanh Lượng cười cười: "Đây là chuyện riêng của sư phụ tôi, không thể tiết lộ."

Triệu Thanh Lượng đặt hai dải câu đối đỏ trước mặt Hạ Tuyên, mang theo mực bút đến nói với Hạ Tuyền: "Đây, anh viết mấy câu đối tết đi, viết xong em dán lên cửa."

Thư pháp của Hạ Tuyên không thể nói là chuyên nghiệp, nhưng phong cách cá nhân rất mạnh mẽ. Thành Nham nhìn biểu tình chuyên chú của Giang Mộ Bình hỏi: "Anh cũng dùng bút lông được đúng không?"

Giang Mộ Bình ừ một tiếng.

Hạ Tuyên nghe vậy cầm bút lông đưa về phía Giang Mộ Bình, "Viết thử?"

Giang Mộ Bình không từ chối, Hạ Tuyên đưa dải đối đỏ còn lại cho anh, rồi lại đưa bút, mực. Nội dung câu đối là Triệu Thanh Lượng tìm trên mạng, sau đó cậu tìm thêm một câu nữa cho Giang Mộ Bình, rồi đặt điện thoại trước mặt anh.

Thành Nham cảm thấy có chút buồn cười: "Toàn là câu trên mạng, như thế chi bằng hai người mua câu đối viết sẵn luôn."

"Sư phụ tôi không sáng tạo được câu đối riêng nên phải dùng đồ có sẵn."

Thư pháp Giang Mộ Bình mềm mại đẹp vô cùng, chỉ cần nhìn tư thế và cách đặt ngòi bút là biết người chuyên nghiệp. Anh cầm bút một lúc lâu mới viết, có hơi gượng tay, hơn nữa tâm lý còn ôm theo một tia ganh đua khó hiểu cho nên tâm trạng không thể ổn định được, dẫn đến lúc viết dùng sức quá mạnh.

Giang Mộ Bình tự mình cảm thấy không vừa lòng lắm, nhưng người ngoài nghề lại không hề nhìn ra lỗi.

"Đẹp." Triệu Thanh Lượng khen thật lòng, "Đúng là nhà giáo nhân dân."

Thời gian không còn sớm, Thành Nham và Giang Mộ Bình phải chuẩn bị về nhà.

Trước khi đi, Hạ Tuyên hỏi bọn anh: "Ở đây bao lâu?"

"Chắc là mùng ba." Thành Nham nói.

"Hôm nay gấp quá, hai ngày nữa đi uống rượu đi, anh mời."

"Được."

Lúc hai người đi về, Hạ Tuyên đưa câu đối Giang Mộ Bình viết đưa cho anh, "Mình viết thì nên treo ở nhà mình."

"Anh không tiễn, hai người đi thong thả."

Thành Nham và Giang Mộ Bình đi ra ngoài, nghe thấy Triệu Thanh Lượng ở trong nhà giục: "Sư phụ, mau mang câu đối đi dán, anh dán em đứng nhìn cho."

Thành Nham thỉnh thoảng lại quay đầu lại, thấy Hạ Tuyên cầm câu đối dán lên cánh cửa, Triệu Thanh Lượng đứng phía sau chỉ cho anh vị trí thích hợp. Phòng làm việc của Hạ Tuyên vốn ảm đạm, dán thêm một câu đối đỏ có có thêm chút thay đổi.

Vóc dáng Hạ Tuyên rất cao lớn, nhưng không hề cô đơn, mười năm qua đi, anh vẫn mang dáng vẻ hờ hững ấy, nhưng vẫn luôn có người bên cạnh, tựa như đó là lý do cho sự hờ hững lạnh lùng của người đàn ông ấy vậy.

Tìm được nơi đỗ xe, Giang Mộ Bình mở cửa ghế trước nói: "Để anh lái xe cho."

"Được." Thành Nham ngồi sang ghế phụ, tay cầm câu đối mà Giang Mộ Bình viết.

Trên đường, Giang Mộ Bình hỏi: "Sư phụ của em là con lai à?"

"Đúng vậy, ba anh ấy là người Nga." Thành Nham không còn tỏ ra nhẹ nhàng như hồi nãy nữa, nghĩ đến Hạ Tuyên rất tự nhiên nói mình từng ngồi tù thì anh lại không thể nào bình tĩnh được.

Có một số việc, khi nói ra chỉ cần vài ba phút là xong, nhưng nếu soi lên hiện thực thì phải mất mấy năm, thậm chí là lâu hơn nữa.

"Hai người quen nhau khi nào?"

Thành Nham suy tư một lát nói: "Cụ thể khi nào thì không nhớ, chắc là lúc em khoảng hai mươi."

"Tình cảm rất sâu?"

"Hiện tại không thể nói có sâu hay không, em và anh ấy đã rất lâu rồi không gặp nhau, cũng chưa từng liên hệ."

Giang Mộ Bình tìm trọng điểm trong lời của Thành Nham: "Trước kia thì rất sâu?"

"Trước kia cũng không biết sâu đến đâu." Thành Nham như là đang nói đùa, anh nhớ lại chuyện cũ, trên mặt hiện ra ý cười, "Hai người bọn em tính tình đều chẳng ra gì, có lần suýt nữa thì đánh nhau to, anh ấy niết gãy cả ngón út của em, anh nói xem cảm tình có sâu không..."

Giang Mộ Bình lẳng lặng nghe, Thành Nham không muốn nói đến chuyện Hạ Tuyên nhưng tâm trạng cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Anh vô thức ngồi kể lại rất nhiều chuyện về Hạ Tuyên, cả đoạn đường đề tài đều xoay quanh Hạ Tuyên.

"Anh đừng nhìn bề ngoài của anh ấy, thực ra anh ấy tốt nghiệp chính quy học viện mỹ thuật danh giá đó, người tri thức hàng thật giá thật."

Năm đó Thành Nham học xăm mình là vì muốn kiếm tiền nuôi em trai, không giống Hạ Tuyên, Hạ Tuyên xăm hình đơn giản bởi đó là sở thích của anh.

"Kỹ thuật của anh ấy rất đỉnh, anh ấy đã dạy cho em nhiều thứ lắm, nhưng mà giờ so sánh thì em cũng không thể so được đâu."

"Em rất sùng bái anh ấy." Giang Mộ Bình khẳng định.

Thành Nham quay sang nhìn anh một cái, im lặng cười: "Giáo sư Giang dựa vào đâu để đưa ra kết luận đó?"

Giang Mộ Bình không nói gì.

"Năm em 17 tuổi em đã gặp được người khiến em phải sùng bái, đến bây giờ em vẫn chỉ sùng bái người đó."

"Anh nói xem là ai, giáo sư?"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info