ZingTruyen.Com

[ĐM - HOÀN] - ĐÍNH HÔN CÙNG BẠN HỌC

Chương 17

NiMii02

Chương 17

Edit & Beta: NiMi

Giang Mộ Bình nhận được giấy đăng ký kết hôn xong lại quên mất không nghĩ đến ba Giang mẹ Giang, hai ông bà đang vui vẻ phấn chấn bàn bạc hôn lễ nên tổ chức ở đâu, mời ai thì Giang Mộ Bình bỗng nhiên tuyên bố với bọn họ sẽ không tổ chức hôn lễ.

Đây là lần đầu tiên Thành Nham tới nhà ba mẹ Giang Mộ Bình ăn cơm, Lý Tư Tri cũng ở đây, lúc này bầu không khí có chút vi diệu, yên lặng đến mức mọi người có thể nghe thấy tiếng Giang Mộ Bình nhai nuốt đồ ăn.

Mẹ Giang đặt đũa xuống: "Vì sao không tổ chức hôn lễ?"

Giang Mộ Bình nuốt xong cơm mới nói: "Hai chúng con kết hôn là chuyện riêng của hai đứa con, không cần phải bày vẽ cho người khác xem."

Quyết định không tổ chức hôn lễ này Thành Nham đã biết, cũng là anh và Giang Mộ Bình bàn bạc, cả hai người đồng ý nhất trí thông qua. Thành Nham vốn là người không thích nổi bật, cũng ngại chuyện đối nhân xử thế, ở chuyện này anh và Giang Mộ Bình cùng chung ý kiến, hôn nhân là chuyện hai nhà, nhưng kết hôn là chuyện của hai người họ, bọn họ không cần phải tốn nhân lực để tổ chức một cuộc hôn lễ hình thức.

"Cái này sao lại gọi là bày vẽ." Mẹ Giang không vui, "Đây là chia sẻ niềm vui. Hơn nữa chuyện này con đã thương lượng với tiểu Nham chưa?"

"Mẹ ơi, Mộ Bình đã thương lượng với con rồi." Thành Nham nói.

"Con đồng ý?"

"Vâng."

Lý Tư Tri nói: "Dì, bây giờ rất nhiều người trẻ tuổi không muốn tổ chức hôn lễ, mấy chuyện hôn lễ cũng chỉ là hình thức bên ngoài thôi, hai nhà cùng ăn một bữa cơm là được rồi, còn tiết kiệm tiền nữa."

"Nhà chúng ta không thiếu chút tiền kia." Lông mày mẹ Giang nhíu lại.

Thành Nham lâm vào khó xử, anh không biết đối mặt với biểu cảm thất vọng của phụ huynh như thế nào, bèn ngẩng lên nhìn Giang Mộ Bình.

Lý Tư Tri thấy thế thì mềm lòng, nói thay cho Giang Mộ Bình: "Nếu không thì tổ chức đơn giản thôi, làm kiểu Tây, tuyên thề gì đó cũng được."

Giang Mộ Bình còn chưa nói gì ba Giang đã nói trước: "Bọn nhỏ không muốn làm thì thôi, Mộ Bình nói không sai, hai người kết hôn là chuyện của hai đứa nó, trong nhà hiểu là được rồi, hà tất phải bày vẽ cho người ngoài xem."

Mẹ Giang mày trầm tư một lát, biểu cảm thay đổi, dường như là không tin Giang Mộ Bình đã đi làm giấy đăng ký kết hôn, bỗng nhiên nói: "Mộ Bình, đưa giấy đăng ký kết hôn của con và Tiểu Nham cho mẹ xem một cái."

Lý Tư Tri bị bà chọc cười: "Dì, dì sợ Mộ Bình kết hôn giả à?"

Giang Mộ Bình lại cười nói: "Giấy đăng ký kết hôn con để ở nhà rồi."

"Con có chụp ảnh." Thành Nham bỗng nhiên nói.

Giang Mộ Bình nhìn anh một cái.

Thành Nham mở album ảnh ra, đưa điện thoại cho mẹ Giang. Mẹ Giang cầm điện thoại, chỉnh mắt kính tỉ mỉ xem đi xem lại mấy lần.

Lý Tư Tri thò qua: "Thế nào, có phải kết hôn giả không dì."

Mẹ Giang yên tâm, đưa trả điện thoại cho Thành Nham, ra vẻ nhượng bộ: "Hôn lễ không làm cũng được, nhưng mà hai nhà vẫn phải cùng nhau ăn một bữa cơm, đây là quy củ."

Lúc về Giang Mộ Bình đột nhiên hỏi Thành Nham: "Cậu muốn tổ chức hôn lễ sao?"

Hai người sóng vai đi trong ngõ nhỏ, Thành Nham quay đầu nói: "Không phải trước đó chúng ta đã bàn bạc rồi sao."

"Tôi muốn xác nhận một chút."

"Tôi có chung suy nghĩ với cậu."

Giang Mộ Bình ừ một tiếng, nói: "Tuần sau tôi đi công tác khoảng ba ngày, trong lúc đó nếu cậu rảnh thì có thể chuyển đồ từ nhà cũ sang nhà mới đi."

"Cậu thì sao? Muốn tôi qua dọn giúp cậu luôn không? Tôi tìm người chuyển nhà luôn."

"Được." Giang Mộ Bình nói, "150706, mật mã cửa nhà."

Vài ngày sau, Thành Nham lần đầu tiên tới nơi Giang Mộ Bình ở, không có chút bất ngờ nào, phong cách nơi này giống hệt nhà mới, vô cùng đơn giản, mấy đồ đạc cá nhân của Giang Mộ Bình Thành Nham không dám động vào, chỉ liên hệ công ty chuyển nhà đến đây dọn mấy đồ lớn mang đi trước, dọn mất hai ngày.

Hai ngày nay anh vẫn luôn trông nhà cho Giang Mộ Bình, đến ngày thứ ba vẫn chưa dọn xong, Thành Nham đã phải bỏ rất nhiều đơn hàng, từ sáng đến giờ chỉ ngồi tiếp điện thoại. Thực ra mấy ngày nay Thành Nham luôn không có tinh lực làm việc, từ chối rất nhiều lịch hẹn xăm mình, wechat và weibo của phòng làm việc đã bị khách hàng oanh tạc rồi.

Thành Nham mới nghe xong một cuộc gọi từ khách hàng, nghe người chuyển nhà hỏi anh: "Anh bạn trẻ, sách trong phòng nhiều thế kia có muốn dọn đi không?"

Thành Nham nghĩ nghĩ, nói: "Tạm thời không dọn."

"Được rồi."

"Xin chào......"

Có tiếng ai từ ngoài cửa truyền vài, Thành Nham nhìn ra thì thấy có một thanh niên trẻ tuổi đứng bên ngoài, đeo mắt kính, nhìn mặt khá quen.

"Có chuyện gì sao?" Thành Nham hỏi.

"Giáo sư Giang không ở nhà sao?" Biểu cảm người nọ có chút nghi hoặc, nhìn vào trong nhà, thấy người chuyển nhà bê đồ ra ngoài, cậu ta vội vàng tránh ra nhường đường.

Thành Nham cuối cùng cũng nhớ người này, là sinh viên lúc trước tới văn phòng của Giang Mộ Bình, hình như là sinh viên nghiên cứu sinh của Giang Mộ Bình.

"Giáo sư Giang không ở nhà." Thành Nham nói.

Người nọ tự ý vào nhà, Thành Nham hơi không vừa ý, nhíu mày nhìn người nọ.

"Này...... Là chuyện gì?"

Thành Nham hỏi: "Cậu là ai?"

"Tôi là sinh viên của giáo sư Giang." Người nọ nhìn chằm chằm Thành Nham đánh giá một lát, mắt trợn to, "Là anh......"

"Tên." Trên mặt Thành Nham không có biểu tình gì.

Người nọ nhìn chăm chú Thành Nham một hồi, biểu cảm không có vẻ gì là vui vẻ lắm nhưng vẫn ngoan ngoãn trả lời: "Liêu Phàm Kha."

Liêu Phàm Kha nhìn quanh bốn phía: "Đây là chuyện gì? Giáo sư Giang đâu, sao thầy ấy không có ở nhà?"

"Cậu tìm anh ấy có việc gì?"

Liêu Phàm Kha nhếch cằm, đỡ hạ mắt kính: "Giáo sư Giang là thầy hướng dẫn của tôi."

Chỉ nói một nửa, giọng điệu không kiêu ngạo không siểm nịnh, nhưng thật ra nghe kỹ thì sẽ nghe ra vài phần kiêu ngạo, giống như Giang Mộ Bình là giảng viên hướng dẫn thì cậu ta tới nhà tìm Giang Mộ Bình cũng là chuyện thường tình.

Thành Nham đoán bạn học này chín mười phần là có ý mờ ám với Giang Mộ Bình, vừa ngạo mạn vừa tự cao, thái độ không hề khách khí.

Nhưng mà Thành Nham không chấp trẻ con.

"Giáo sư Giang đi công tác không ở nhà."

"Sao anh lại ở đây? Chuyện là như thế nào? Thầy chuyển nhà sao?"

Thành Nham giấu không muốn nói chuyện mình và Giang Mộ Bình đã kết hôn: "Ừ, cậu ấy chuyển nhà."

"Dọn đi đâu?"

"Cái này cậu đi hỏi thầy cậu đi."

Sau khi đuổi được Liêu Phàm Kha đi, Thành Nham dọn qua nhà Giang Mộ Bình một chút, người chuyển nhà đi qua đi lại làm sàn nhà toàn bùn là bùn, trong phòng rối tinh rối mù.

Thành Nham dọn nhà, quét qua quét lại. Anh gọi cơm hộp, ăn xong thì mơ mơ màng màng ngủ trên sô pha.

"Thành Nham."

"Thành Nham."

Từ nơi rất xa truyền đến giọng nói của Giang Mộ Bình, giọng nói trầm thấp làm lỗ tai Thành Nham tê dại, Thành Nham rụt đầu vào sô pha, nghiêng đầu chậm rãi mở mắt.

"Thành Nham."

Khuôn mặt và giọng nói Giang Mộ Bình dần dần rõ ràng, Thành Nham khàn giọng "ừm" một tiếng, giọng nói lười nhác của người mới tỉnh ngủ.

"Đừng ngủ ở đây, sẽ bị cảm mạo."

Thành Nham ngồi dậy, rũ đầu: "Tôi ngủ một lát thôi." Anh ngẩng đầu lên, "Cậu về rồi à."

"Ừm, tôi về rồi."

Trong tay Giang Mộ Bình cầm một hộp tơ, anh mở hộp ra, bên trong là một cặp nhẫn bạc khắc hoa văn.

Thành Nham hoàn toàn tỉnh táo: "Đã làm xong rồi sao?"

"Ừm." Giang Mộ Bình cầm lấy chiếc nhẫn nhỏ hơn, động tác ưu nhã, ngữ khí trang trọng, "Thành tiên sinh, về sau cậu chính là chồng hợp pháp của tôi."

Thành Nham cũng trang trọng nhìn chăm chú anh.

"Còn một yêu cầu cậu cần biết: chúng ta không phải kết hôn giả, trong thời gian hôn nhân còn hiệu lực, cậu không thể có tình cảm với người khác, bao gồm cả phát triển tình cảm và phát sinh quan hệ."

—— nói tóm lại là không thể ngoại tình.

Giang Mộ Bình cho rằng đây là điều kiện của một cuộc hôn nhân, anh không cho phép tình huống "ai thích gì làm nấy" tồn tại được.

Thành Nham vừa giận vừa buồn cười, thầm nghĩ mấy người học luật như cậu đều nói chuyện khó nghe thế sao?

"Có phải tôi nghiêm túc quá không?" Giang Mộ Bình hỏi Thành Nham.

Thành Nham cười gật đầu: "Có hơi nghiêm túc."

Giang Mộ Bình nói: "Nhẫn là dấu hiệu của sự cấm đoán, thực ra nó không lãng mạn như mọi người biết đâu."

"Tôi biết." Thành Nham nói, "Thực ra hình xăm cũng thế."

"Tôi đeo giúp cậu nhé?"

"Ừm." Thành Nham đưa tay ra.

Giang Mộ Bình nhẹ nhàng nắm lấy tay anh, đeo chiếc nhẫn khắc hoa văn kia vào ngón áp út Thành Nham.

Thành Nham một chiếc nhẫn khác từ trong hộp ra, "Cậu yêu cầu như thế, tôi cũng có yêu cầu cho cậu."

"Ừm?" Giang Mộ Bình chưa phản ứng được.

Thành Nham mang nhẫn lên cho anh, nói: "Vừa rồi có một nghiên cứu sinh tới tìm cậu, nghiên cứu sinh đó có phải có ý với cậu không?"

Giang Mộ Bình nghĩ một chút, hỏi: "Liêu Phàm Kha?"

"Tôi biết rồi." Thành Nham nhìn anh một cái, "Trước khi chúng ta ly hôn, cậu cũng không thể có tình cảm với người khác."

Giang Mộ Bình buồn cười, lắc đầu: "Cậu ta không phải kiểu tôi thích." Anh nhìn Thành Nham, "Hơn nữa bây giờ tôi là chồng cậu."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com