ZingTruyen.Info

[ĐM - HOÀN] - ĐÍNH HÔN CÙNG BẠN HỌC

Chương 14

NiMii02

Chương 14

Edit & Beta: NiMi

Giang Mộ Bình hiếm khi ăn cơm ở canteen giáo viên, trợ giảng Chu ngồi đối diện anh, ánh mắt Giang Mộ Bình lơ đãng nhìn qua tay cô một cái, chiều hôm đó sau khi cô Chu đến phòng giáo sư đưa tài liệu thì bị Giang Mộ Bình gọi lại.

"Cô Chu."

"Dạ." Cô Chu đáp, "Có chuyện gì sao, giáo sư Giang?"

Cô Chu tuổi còn trẻ, vừa mới kết hôn cách đây không lâu, khi đó Giang Mộ Bình còn tới ăn kẹo mừng của cô. Giang Mộ Bình đóng nắp bút máy, ngước mắt lên nhìn chiếc nhẫn trên ngón áp út của cô Chu.

Giang Mộ Bình thu hồi ánh mắt, nhìn cô Chu: "Tôi có chuyện muốn hỏi cô một chút, tôi thấy nhẫn của cô rất đẹp, nó được chế tác ở đâu vậy?"

Cô Chu sửng sốt, nhìn ngón áp út của mình: "Giáo sư Giang, thầy......"

"Tôi sắp kết hôn nên muốn đặt thiết kế một cặp nhẫn, tôi cảm thấy nhẫn của cô rất đẹp, nhìn thật đặc biệt."

Mắt cô Chu mở to: "Thầy sắp kết hôn?"

Giang Mộ Bình gật đầu.

Biểu cảm của cô Chu chuyển từ khiếp sợ sang vui mừng, cười cong cả mắt, cô tháo nhẫn đưa lên: "Đây là chồng em nhờ một người bạn mời một nhà thiết kế ở Italy làm cho, em cũng cảm thấy nó vô cùng đẹp."

"Nhà thiết kế Italy sao?"

"Vâng ạ, bạn học của chồng em du học ở Italy, khi nhẫn được thiết kế xong thì anh ấy gửi về nước giúp bọn em."

"Thời gian thiết kế khoảng bao lâu?"

"Em nhớ là khoảng hơn hai tháng."

Giang Mộ Bình lấy bút máy gõ gõ notebook giống như đang suy tư nói: "Hơi lâu."

Thành Nham và Giang Mộ Bình sau khi thương lượng thì quyết định ở căn hộ mới kia của Giang Mộ Bình, căn hộ đó cách đại học Bắc Thành và phòng làm việc của Thành Nham tương đối gần, hơn nữa sau khi kết hôn ở nhà mới thì có vẻ phù hợp hơn.

Giang Mộ Bình đưa chìa khoá nhà mới cho Thành Nham, bảo anh rảnh thì có thể đến xem trước xem cần thêm đồ đạc gì không. Phòng mới đã được trang hoàng đầy đủ, chỉ có mấy đồ gia dụng là chưa có.

Thành Nham hôm nay quyết định nghỉ sớm để đến nhà mới xem xét.

Căn nhà này lớn hơn nhiều so với căn nhà Thành Nham đang ở, phong cách trang trí rất đơn giản, nhìn qua thì giống kiểu nhà được thiết kế dây chuyền kiểu mẫu, nhưng nhìn kỹ thì có thể nó được bày biện rất tỉ mỉ. Thành Nham không qua nhà Giang Mộ Bình đang ở hiện nay, nhưng có thể đoán được nơi ấy trang trí cũng không khác nơi này là bao.

Tối giản và lạnh lùng, quả thực là phong cách của Giang Mộ Bình.

Thành Nham đi quan sát từng phòng, có một phòng ngủ chính và một phòng cho khách, còn một phòng chắc là phòng sách, Thành Nham đi đến trước cửa phòng nhẹ nhàng mở then cửa.

Khe cửa hé ra để lộ ánh sáng bên trong, sau khi mở cửa phòng thì Thành Nham hơi sửng sốt, trong phòng không tắt đèn, trên bàn còn có một người đang nằm bò.

Thành Nham nắm then cửa một hồi, sau đó mới nhẹ nhàng đi vào.

Giang Mộ Bình nghiêng mặt ghé vào trên bàn, đầu gối lên cánh tay, tay phải đặt lên bàn, kính mắt để trong tầm tay, bên phía mắt kính là một quyển sách thật dày.

Hô hấp Giang Mộ Bình đều đều, sau lưng theo tần suất hô hấp mà thong thả lên xuống, anh mặc áo sơ mi, phần lưng áo ôm sát vào cơ thể phác hoạ ra cơ thể rắn chắc.

Thành Nham khom lưng nhìn nội dung trên sách, toàn là tiếng anh, chỉ nhìn mấy từ đơn thôi mà cũng đau đầu. Anh chuyển tầm mắt, dừng lại trên gương mặt đang ngủ của Giang Mộ Bình, đúng lúc này anh chợt nghĩ đến đây chính là cơ hội tốt để lấy kích thước ngón tay của Giang Mộ Bình.

Thành Nham không tìm thấy thứ gì có thể đo đạc, tự kéo một sợi tóc của mình xuống, cẩn thận xuyên qua ngón áp út của Giang Mộ Bình, nhẹ nhàng vòng qua ngón tay anh. Ngón tay Giang Mộ Bình thon dài sạch sẽ, trắng nõn như mặt của anh.

Đối lập với anh, tay Thành Nham không mềm mịn thế, anh xăm mình quanh năm, trên ngón tay có vài vết chai, nhìn kỹ thì tay phải lớn hơn tay trái một chút.

Thành Nham ngồi xổm bên cạnh Giang Mộ Bình, cố gắng kéo sợi tóc mình, mắt thấy sợi tóc đã luồn được vào đúng chỗ, bỗng nhiên phát hiện ngón tay của Giang Mộ Bình giật giật.

Tần suất hô hấp của Giang Mộ Bình bỗng chốc thay đổi, một dòng khí ấm áp phả lên vành tai Thành Nham. Thành Nham cả kinh ngón tay run rẩy, vội vàng quay ra vừa hay đối mặt với tầm mắt của Giang Mộ Bình.

Đôi mắt Giang Mộ Bình còn chưa mở hẳn ra mà híp lại, anh cứ thế mà đối mặt với Thành Nham, giữa mày hơi nhíu lại.

"...... Thành Nham?" Giọng Giang Mộ Bình hơi khàn, mày cũng giãn ra.

Giang Mộ Bình ngồi lên, vừa thu tay lại, trên ngón tay còn quấn sợi tóc kia của Thành Nham. Giang Mộ Bình đeo kính lên, tầm mắt dần trở nên rõ ràng.

Thành Nham vội vàng đứng lên, xấu hổ nhìn quanh phòng, đi đến giá sách đọc mấy tựa sách trên giá.

Giang Mộ Bình rũ mắt nhìn sợi tóc trên ngón áp út của mình, ngẩng đầu nhìn anh một cái.

Thành Nham ho khan một tiếng, đi qua chỗ Giang Mộ Bình rút sợi tóc từ ngón tay ra, thẳng thắn thừa nhận: "Tôi muốn đặt thiết kế một cặp nhẫn, vừa mới... đo kích thước tay cậu thôi, chứ không phải làm chuyện gì kỳ quái đâu."

Giang Mộ Bình bỗng nhiên vươn tay: "Không đo tiếp sao?"

Thành Nham sững sờ, vừa rồi nhổ một sợi tóc đã làm tóc anh xù thành một cục, giờ anh không thể đứng trước mặt Giang Mộ Bình nhổ thêm một sợi tóc nào nữa.

"Ở đây có sợi chỉ nào không?" Thành Nham hỏi Giang Mộ Bình, "Một tờ giấy cũng được."

Giang Mộ Bình khẽ cười một tiếng, thu tay về: "Đùa cậu đó."

"Nhưng tôi không đùa đâu." Thành Nham nói, "Kết hôn thì phải có nhẫn chứ."

"Vì sao muốn lén lút chuẩn bị."

Sau khi hỏi Thành Nham câu này, Giang Mộ Bình tiếp tục ép sát từng bước: "Thành Nham, cậu làm thế tôi sẽ cho rằng cậu muốn cầu hôn tôi."

Thành Nham mấp máy môi, im lặng ít một hơi thật sau, anh nuốt nước miếng nói: "Không thể sao."

"Thành Nham," Giang Mộ Bình nhìn anh, tựa như không hiểu tại sao anh lại lo lắng như thế, ôn hoà nói: "Tôi nói đùa thôi."

"Hôm nay cậu nói đùa hơi nhiều rồi."

"Cậu giận à?"

"Không có."

"Xin lỗi." Giang Mộ Bình nói.

"Tôi không giận cậu."

Giang Mộ Bình ừ một tiếng: "Nhẫn chúng ta sẽ cùng đi chọn được không? Tôi đã tìm được nhà thiết kế rồi."

Thành Nham gật đầu, lại hỏi: "Cậu không cần tôi cầu hôn cậu sao?"

Vấn đề hỏi ra có vẻ hơi thừa, còn rất kỳ cục, nhưng Thành Nham lại cảm thấy câu này rất lãng mạn, anh chưa từng làm gì lãng mạn với ai, cho nên muốn thử nghiệm với Giang Mộ Bình một chút.

"Tôi cảm thấy không cần." Giang Mộ Bình uyển chuyển cự tuyệt sự lãng mạn của anh, nửa thật nửa giả nói: "Nhưng nếu về sau tôi hối hận thì có thể bù lại được không?"

Thành Nham cúi đầu cười một cái, nói: "Không thể, quá hạn sẽ không cầu hôn được nữa."

Qua một hồi lâu Thành Nham mới nhớ hỏi Giang Mộ Bình: "Sao cậu lại ở đây?"

"Tôi tới đây kiểm tra thông tin một chút, phòng cũ không để hết sách, rất nhiều sách mới đều để ở đây."

Thành Nham nhìn quanh bốn phía, phát hiện bốn bức tường của căn phòng đều là giá sách khảm chìm trong tường, trên tường xếp đầy sách.

Chuông điện thoại vang lên, là điện thoại của Giang Mộ Bình, người gọi đến là mẹ anh.

Giang Mộ Bình mở loa ngoài, giọng nói dịu dàng của mẹ Giang vang lên trong phòng sách: "Mộ Bình, mẹ tìm thầy xem qua rồi, thứ ba tuần sau là ngày tốt, con và Tiểu Nham thương lượng xem có đi lãnh chứng vào hôm đó được không?"

Giang Mộ Bình nói: "Tiểu Nham ở bên cạnh con, mẹ hỏi cậu ấy đi."

Mẹ Giang kinh ngạc, cười: "Thật phiền con... Tiểu Nham à, con cảm thấy hôm đó được không? Hôm đó con có rảnh không?"

"Dạ, con có rảnh."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info