ZingTruyen.Com

[ĐM/EDIT] Xuyên Nhanh Nâng Cấp Hệ Thống Trà Xanh (Phần 1)

Chương 29: Đánh bại bạch liên hoa - Lăn giường với sinh viên thể thao (3)

tradaocamsa01

Editor: Uyên

Bởi vì vừa mới bắt đầu năm học, hơn nữa trùng hợp phải đón tân sinh viên vào trường nên Lê Tử Ngôn không có lớp học hay bài tập vào sáng thứ hai.

Vừa lúc ở mỗi ngành đều phải phái đàn anh đàn chị đến địa điểm huấn luyện quân sự để giúp đỡ và chăm sóc cho các em năm nhất, mang theo nước và chuẩn bị một ít hoa quả, bọn họ là bộ mặt đại diện của trường học.

Lê Tử Ngôn thành tích nổi bật, diện mạo ưu tú, là bí thư chi đoàn trong ngành thì đương nhiên là ứng cử viên sáng giá nhất, vừa vặn ngành thể thao cùng ngành khiêu vũ tập huấn cùng một địa điểm, Lê Tử Ngôn có thể tình cờ gặp mặt Hàn Diệc Triết.

"Một hai một, một hai một..."

Lần này huấn luyện viên được mời tới là thành viên của lực lượng cảnh sát vũ trang, trên người mặc quân phục màu xanh lá cây, sinh viên tập huấn mặc quân phục màu xanh biển. Nhìn xung quanh toàn bộ sân vận động đều là màu xanh, giống như một đám xì trum tụ tập nhảy ra từ ti vi.

"Tử Ngôn đưa cho chị đi, một mình cậu xách quá nhiều rồi."

"Không sao đâu tiền bối, chỉ là mấy chai nước mà thôi, sao có thể để cho mấy vị tiên nữ xinh đẹp làm chuyện này được."

Lê Tử Ngôn ôn nhu mỉm cười với hai cô gái bên cạnh, lời nói ra trong miệng cũng làm cho lòng người vui vẻ.

Biểu tình của cậu chân thật, giọng điệu cũng chân thành, không ai mà không thích giao tiếp với người như vậy, cũng không có ai không thích nghe lời nói thế này, Tôn Kiều Kiều và Lý Tâm Di nhìn nhau, cả hai đều thấy được ý cười cùng yêu thích trong mắt người kia.

"Cậu nha, tính tình tốt quá rồi, sao lại từ chối Vương Đạo chưa, cô ấy cứ suốt ngày ca ngợi cậu, xem người khác đều là gạch lót đường của cậu!"

Tôn Kiều Kiều nhìn Lê Tử Ngôn bởi vì phơi nắng mà mặt đỏ bừng đầy mồ hôi, có chút thương cảm cho em trai.

"Cậu vừa tốt bụng, tính tình lại hiền lành, việc gì cũng giúp tụi chị, anh chị đây phải luôn để mắt đến cậu mới được, nếu không có ngày cậu bị mang đi bán cũng không biết."

"Không phải sao? Lần trước học trưởng Lục Phàm cũng nói cậu cả ngày đều cười, không thấy tức giận với ai, nếu đụng phải những người tâm địa không tốt, bảo đảm người ta coi cậu là quả hồng mềm."

"Nào có, em thấy mấy anh chị quá che chở em rồi, em cũng không tốt đến vậy."

Lê Tử Ngôn cười bất đắc dĩ, nhưng trong lòng lại có chút ấm áp.

Cậu đến thế giới này đã ba tháng, cậu không thích tranh chấp hay gây xung đột với người khác. Hơn nữa cậu ở đây đến nhàm chán, nếu người khác có việc cần giúp, chỉ cần là chuyện trong khả năng thì cậu sẽ sẵn sàng giúp đỡ, nhưng không ngờ để lại nhiều tiếng tăm thế này.

Cũng may nguyên chủ cũng là người hiền lành tính cách ôn nhu, cũng là người không thích giao tiếp, bằng không cậu tới nơi này rất dễ bị người ta nghi ngờ. Bây giờ mọi người xung quanh đều coi cậu như một người bạn, nói không vui là giả.

Ba người từ cổng nhỏ của sân vận động tiến vào, dọc theo đường đi tìm được đội ngũ của ngành thể thao và ngành khiêu vũ, Lê Tử Ngôn ôm ba thùng nước, gắng sức đem những thứ này đặt lên bậc thang.

Trên tay đã bị hằn ra vết đỏ, trên cánh tay và hai bả vai đều đau nhức. Lê Tử Ngôn vận động khớp của mình rồi thở ra một hơi, huấn luyện quân sự cũng vừa lúc đến giờ nghỉ ngơi.

"Tử Ngôn, cậu nghỉ ngơi trước đi, chị đi sắp xếp để cho bọn họ tới lấy."

"Ừm."

Lê Tử Ngôn gật đầu đáp ứng, nhưng không ngồi trên bậc thềm mà vẫn đứng như trước. Tìm kiếm trong hàng ngũ, không bao lâu cậu đã bắt gặp một đôi mắt trong veo sáng ngời, trong mắt hai người đều hiện lên một tia kinh ngạc.

Hàn Diệc Triết vội vàng giơ cánh tay vẫy vẫy, sau đó đi về phía huấn luyện viên, hai người nói gì đó rồi hắn cởi mũ ra, chạy một mạch về phía Lê Tử Ngôn.

"Đàn anh Tử Ngôn, sao anh lại tới đây?!"

"Đến cho em mát mẻ."

Lê Tử Ngôn cười đùa, mồ hôi trên người mình còn chưa lau mà lấy ra một túi khăn giấy từ trong túi, rút ra một tờ nhẹ đè lên trán Hàn Diệc Triết.

"Em nghỉ ngơi một lát đi, sau đó hãy uống nước, anh và các chị mang nước và trái cây cho mấy đứa, có thể ăn một ít."

"Cảm ơn đàn anh!"

Hàn Diệc Triết mỉm cười lộ ra một hàm răng trắng, bộ dáng không hề có tâm cơ, ngược lại còn có vài phần ngây thơ đáng yêu.

Hắn nhận khăn giấy trên tay Lê Tử Ngôn, không biết là vô ý hay vô tình mà ngón tay hai người nhất thời chạm vào nhau, hắn chỉ cảm thấy ngón tay Lê Tử Ngôn hơi lạnh, cảm giác chạm vào trên mu bàn tay hắn đặc biệt mềm mại.

Dùng tay ấn khăn giấy, nhẹ nhàng lau trên trán, lau đến đầu mũi liền ngửi thấy mùi trà dịu nhẹ của khăn giấy, động tác của Hàn Diệc Triết dừng lại, cảm thấy mình sinh ra ảo giác, tại sao cảm thấy mùi hương này tương tự như trên người đàn anh.

Lê Tử Ngôn lại nói vài câu với Hàn Diệc Triết, lấy một chai nước cho hắn rồi đi tới bên cạnh hai đàn chị hỗ trợ phân phát nước và hoa quả, tuy cậu hy vọng có thể trao đổi nhiều hơn với Hàn Diệc Triết nhưng cũng không thể để đàn chị người ta ở đó, mình ở bên này nói chuyện yêu đương được.

"Tử Ngôn, cậu nghỉ ngơi đi, cứ để chị làm, chị thấy cánh tay cậu đỏ bừng rồi, xíu nữa lại đau."

"Không sao đâu đàn chị, hai người mới nên đi nghỉ ngơi một lát, em nhớ rõ hai chị đều được chọn tham gia cuộc thi liên tỉnh, thầy Trịnh lại yêu cầu rất nghiêm khắc, các chị phải tập luyện cùng ăn kiêng nên đừng để bản thân mất sức."

Trong lòng Tôn Kiều Kiều và Lý Tâm Di đều ấm áp, nhìn kìa, có người được định sẵn là để người khác thích mà, cậu tinh tế, kiên nhẫn, luôn đối xử người khác bằng phần mềm mại nhất của mình, hơn nữa còn có trách nhiệm với bản thân.

"Cậu nha, cứ luôn tốt thế này thì cẩn thận có ngày bị người ta mang đi bán!"

"Nếu em bị mang đi bán, không phải đàn anh đàn chị sẽ đến cứu em về à!"

"Ai muốn bán đàn anh?"

Quân phục huấn luyện trên người Hàn Diệc Triết còn chưa cởi ra thì đã mang hai thùng nước đi đến bên cạnh Lê Tử Ngôn, giúp mở ra phân phát cho các bạn học đang xếp hàng nhận nước.

"Nếu có người bán đàn anh, tôi sẽ là người đầu tiên đánh hắn đến khóc."

Lê Tử Ngôn bị lời đùa nghịch này làm cho bật cười, vỗ vỗ vai Hàn Diệc Triết: "Sao không nghỉ ngơi?"

"Thể chất của em tốt, không sao đâu đàn anh Tử Ngôn, anh với các đàn chị cứ nghỉ ngơi đi, để nước em phát cho."

Lê Tử Ngôn không đáp lại mà cùng Hàn Diệc Triết phân phát nước xong, nói vài lời với hai vị đàn chị rồi cùng Hàn Diệc Triết ngồi sang một bên.

"Ngày đầu tiên tập huấn cảm giác thế nào, có thể tiếp nhận cường độ này không?"

"Cái này so với huấn luyện của tụi em còn tốt hơn nhiều, không tính là gì."

Quả thật mới nửa ngày huấn luyện quân sự, không ít bạn học ngành khác đã sắp bay nửa mạng, ai cũng oán hận. Bất kể là nam sinh hay nữ sinh đều không tránh khỏi một trận đau nhức, chỉ có nam sinh và nữ sinh trong ngành thể thao mới tốt hơn một chút, dù sao bình thường bọn họ cũng thường tập luyện nên thể lực so với những người thường xuyên đọc sách trên ghế tốt hơn nhiều.

"Đúng rồi, phòng ngủ của các em có đầy đủ thuốc không? Buổi chiều anh mang cho em một vài thuốc thường dùng, dù nói thể lực của em rất tốt nhưng thời tiết nóng thế này rất dễ bị say nắng."

Hàn Diệc Triết nhìn Lê Tử Ngôn rồi gật đầu, trong mắt loé lên một tia yêu thích và cảm động. Từ hôm qua hắn đã nhìn ra được, đàn anh trước mặt này là một người ôn hòa dịu dàng, lúc Lê Tử Ngôn vừa bước vào sân vận động hắn đã nhìn thấy. Rõ ràng cánh tay đã đau nhức nhưng vẫn tự mình cầm ba thùng nước, nhất định không để cho hai cô gái đụng vào.

"Diệc Triết!"

Hàn Diệc Triết còn muốn mở miệng nói gì đó nhưng chưa đợi hắn phát ra âm thanh thì cách đó không xa đã vang lên một tiếng gọi trong trẻo quen thuộc, hai người ngẩng đầu lên đã nhìn thấy Bạch Hạo Hiên đang nhíu mày đi về phía bọn họ, sắc mặt cậu ta còn hơi tái nhợt.

"Diệc Triết, cậu ở đây à, vừa rồi tớ còn muốn tìm cậu."

Bạch Hạo Hiên nhếch khóe miệng lộ ra một nụ cười với Hàn Diệc Triết, nhưng giữa lông mày lại có vẻ khó chịu, đợi đến khi cậu ta và Hàn Diệc Triết nói xong, mới quay đầu lại nhìn Lê Tử Ngôn.

"Đàn anh, anh cũng ở đây sao?."

"..."

Lời này Lê Tử Ngôn cũng không biết nên trả lời như thế nào, cậu đứng dậy đưa nước và hoa quả, cuối cùng cũng thấy được sự tồn tại của tôi rồi sao.

"Tiểu Bạch, sắc mặt của cậu không tốt lắm, không được thoải mái à?"

"Cám ơn đàn anh đã quan tâm, tôi chỉ là..."

Lời còn chưa nói xong, Bạch Hạo Hiên đã nhắm mắt lại, thân thể mềm nhũn ngã về phía Hàn Diệc Triết.

Lê Tử Ngôn bị người này làm cho hết hồn, nhưng rất nhanh đã phản ứng lại, cậu vẫy vẫy tay với các đàn chị ở bên kia, bên này bảo Hàn Diệc Triết đặt Bạch Hạo Hiên nằm xuống, cởi nút áo Bạch Hạo Hiên để cho không khí trong quân phục tản ra.

Đưa tay thăm dò trán Bạch Hạo Hiên, sau đó nhìn đồng tử của cậu ta: "Bạn học này chắc là bị say nắng rồi, nhưng không biết có bị hạ huyết áp hay không, nên đưa đến phòng y tế."

"Có chuyện gì vậy?"

Huấn luyện viên vội vàng chạy tới, nhìn thoáng qua trạng thái của Bạch Hạo Hiên rồi thở phào nhẹ nhõm, lông mày khẽ nhíu lại: "Thể lực quá yếu nên bị say nắng thôi, vấn đề không nghiêm trọng, bạn học này, xin hỏi cậu là đàn anh phục trách cậu ta à?"

"Đúng vậy."

"Vậy phiền cậu đưa bạn học này đến phòng y tế được không?"

Huấn luyện viên cũng rất bất đắc dĩ, thời gian huấn luyện quân sự năm nay vốn đã ngắn, cuối cùng còn phải tiến hành trình diễn, buổi sáng y vất vả lắm mới xếp xong đội ngũ, lúc này Bạch Hạo Hiên lại ngất xỉu, không biết tiếp theo có thể tiếp tục tham gia huấn luyện quân sự hay không. Hàn Diệc Triết lại là người dẫn đầu y chọn cho đội ngũ nam, lát nữa còn phải đến đó huấn luyện.

"Bạn học Hàn này lát nữa còn phải đi huấn luyện hàng ngũ nam, có thể phiền cậu một chút được không?"

"Đương nhiên là được, đó là chuyện tôi nên làm."

Lê Tử Ngôn không né tránh, dưới sự trợ giúp của mọi người, đặt Bạch Hạo Hiên lên lưng mình, sau khi tạm biệt Hàn Diệc Triết rồi dưới sự hộ tống của Tôn Kiều Kiều và Lý Hân Di đi đến phòng y tế.

007 ở thức hải nhìn thấy hết vở kịch này trong mắt, dùng âm thanh điện tử lạnh như băng phát ra một câu.

[Quaooo, tình địch cõng tình địch.]

'".....Câm miệng."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com