ZingTruyen.Com

Dm Edit Ta Bi Lua Hon Hac Mieu Nghe Nghe

"Tô Tam rời khỏi huyện Hồng Đồng và bị người ta đưa tới thành phố lớn..." Tuồng này kể về một cô gái thời nhà Minh bị người ta hãm hại bán vào trong kỹ viện. Cô bị tra tấn đánh đập nhưng trong lòng cô vẫn theo đuổi tình yêu của mình. Cuộc đời Tô San là một tấn bi kịch nhưng lòng nhân đạo của cô lại cao cả hơn những tên quan tham ô đó vì tình yêu của cô nó đơn thuần và thắm thiết.

Lần đầu tiên Linh Duyệt được nghe hí kịch dưới sân khấu. Sau khi nghe xong, Linh Duyệt cảm thấy mình đã yêu bộ môn nghệ thuật này một cách sâu sắc. Đây là sức hấp dẫn của tinh hoa đất nước, nó có thể khiến mọi người cùng đồng cảm với nhân vật một cách mãnh liệt chỉ bằng những câu hát thoại.puddingvixoai.wordpress.com

Thịnh Thanh Ninh hỏi: "Chú thấy sao?"

Linh Duyệt vỗ tay gật đầu, "Rất hay! Tôi sẽ học Kinh kịch chăm chỉ hơn nữa."

Vốn dĩ Thịnh Thanh Ninh định hỏi cậu có đánh giá gì không, ai ngờ Linh Duyệt lại bảo y rằng mình sẽ học thật chăm chỉ.  Dường như Thịnh Thanh Ninh đã hiểu ra điều gì đó từ vẻ mặt nghiêm túc của Linh Duyệt nên y bật cười rồi khích lệ: "Cố lên, cháu chắc chắn chú sẽ được biểu diễn trên sân khấu sớm thôi."

Linh Duyệt lắc đầu và nói một cách thiếu tự tin: "Khó lắm, Kinh kịch có rất nhiều kỹ xảo không phải tôi muốn học là có thể học ngay được. Nhiều người có thể học được hình thức của nó nhưng không học được cái hồn nên tôi nhất định sẽ học thật chăm chỉ với sư phụ mình và cố gắng luyện tập thật tốt."puddingvixoai.wordpress.com

Khóe miệng Thịnh Thanh Ninh giật giật, loại thiên bẩm này còn chăm học như vậy, Linh Duyệt đáng sợ quá đi mất.

Trước khi hai người rời đi, Linh Duyệt và Thịnh Thanh Ninh đi vào hậu trường để chào tất cả diễn viên trong đoàn. Linh Duyệt tìm trúng phóc mấy người đã chế nhạo cậu, trước mặt Thịnh Thanh Ninh thì họ biết điều ngoan ngoãn nhưng sau lưng y lại là một bộ dạng khác. Linh Duyệt chậc lưỡi, cậu chắc chắn có rất nhiều con người trong ngoài không đồng nhất như vậy. Quả nhiên trong ngành nghề nào cũng đều giống nhau, người không có bản lĩnh sẽ không trấn áp được người khác. Nhất là trong ngành nghề lâu đời này, chuyện đó thậm chí còn hơn như thế nữa.

Linh Duyệt quyết tâm phải học thật giỏi để cho bọn họ biết tại sao cậu có thể làm ông chú người ta.puddingvixoai.wordpress.com

Ngày hôm sau, Linh Duyệt bắt đầu thu âm các ca khúc mới. Cậu dùng cảm giác khi học Kinh kịch để hát rồi lại nhờ sư phụ mình hướng dẫn thêm nên mất đến hai ngày sau Linh Duyệt mới thu âm được một bài và gửi cho thầy Tề.

Thầy Tề Mặc nghe xong bèn thấy ngạc nhiên nên hỏi: "Chuyện cậu đi học hát hí khúc thật sự nằm ngoài dự đoán của tôi. Hương vị Kinh kịch trong bài hát này rất nồng đậm!"

"Ha ha!" Linh Duyệt vui vẻ đứng dậy nhảy lên ghế sô pha rồi phóng lên đầu cửa ra vào. Cậu ngồi trên đó cười hì hì nói: "Tôi đã nhận một người sư phụ vô cùng lợi hại. Mỗi ngày ông ấy đều dạy tôi hát Kinh kịch, lúc tôi thu âm hai ca khúc này thì ông ấy còn chỉ bảo tôi nên tôi thấy mình hát cũng không tệ lắm."

Tề Mặc bị giọng điệu vui vẻ của Linh Duyệt lây nhiễm nên tâm trạng y cũng tốt theo, "Cứ nói là cậu có tài với có lợi thế là giọng mình quá mạnh mẽ là được chứ gì. Đúng rồi, sư phụcậu là vị nào vậy?"puddingvixoai.wordpress.com

Linh Duyệt vui vẻ nói: "Là ngài Vưu, ông nội của thầy Vưu Kiến thành. Thầy ấy còn đặt cho tôi một cái tên là Linh Hiểu Duyệt."

Ngay khi tên của ông Vưu vang lên thì Tề Mặc lập tức ngẩn người, "Ngài Vưu đặt chữ lót là Hiểu cho cậu ư?"

Nhiều năm nay, ngài Vưu không nhận học trò nên những học trò thế hệ thứ hai hiện giờ của ông đều đã trở thành đào kép. Nhất là Thịnh Thanh Ninh, người mà y thường thấy quảng bá văn hóa nghệ thuật dân gian trong các chương trình giải trí. Học trò của ngài Vưu không chỉ là những người hát hí khúc mà còn có giáo sư trong Học Viện Hí Kịch. Dù người đó không phải chân truyền những cũng mang danh thầy trò nên có thể nói là ông có học trò khắp thế gian. Bỗng dưng ông lão nhận Linh Duyệt làm học trò rồi còn cho tên lót, nếu chỉ là hướng dẫn đơn giản thì sao ông có thể ban chữ cho cậu ấy?

Linh Duyệt nghĩ đối phương không tin nên cậu giải thích: "Tôi vẫn chưa chính thức nhận thầy nên chuyện đó tôi không nói với người ngoài. Sư phụ bảo đợi khi nào tôi hết bận bịu thì ông sẽ tổ chứ một buổi lễ nhận thầy. Hiện giờ tôi đã học được vài thứ căn bản, nhưng vì không có thời gian nên tôi chỉ học mỗi ngày nửa tiếng. Nhưng mỗi khi tôi rảnh thì sẽ tới nhà sư phụ ăn cơm chùa... À không phải, tới nhà sư phụ học kiến thức cơ bản."

Tề Mặc nghe xong bèn im lặng một hồi, "Vai vế của cậu lớn quá."

Linh Duyệt gật đầu, "Người đại diễn của tôi nói tuổi của tôi không lớn nhưng lại có vai vế lớn hơn nhiều người."

Ngô Cẩm Vinh cầm ly nước bước đến, anh muốn xem Linh Duyệt thu âm thế nào nhưng khi anh bước tới cửa và nhìn vào trong thì chỉ nghe thấy tiếng nói chuyện, còn người thì chẳng thấy đâu. Ngô Cẩm Vinh đang thắc mắc về cậu thì Linh duyệt ở bên trên vươn tay xuống nắm lấy một sợi tóc của anh.puddingvixoai.wordpress.com

Ngô Cẩm Vinh ngẩng đầu lên: "..."

Linh Duyệt: "Hề hề."

"Khi nào cậu nói chuyện điện thoại xong thì tới phòng làm việc tìm anh," Ngô Cẩm Vinh lạnh lùng đi mất.

Năm phút sau, "Cậu phát điên à! Cậu xem cậu leo cao như vậy đấy! Cậu có bản lĩnh thì bay lên trời luôn đi!"

Linh Duyệt cúi đầu thầm nhủ, em biết bây giờ em không thể tha hồ làm chuyện đó mà!

"Lỡ cậu té xuống thì ai gánh nổi trách nhiệm đó đây? Cậu có biết sẽ phải trì hoãn biết bao nhiêu công việc không? Lỡ gãy xương thì cậu phải dưỡng thương trong bao lâu hả? Mấy lịch trình kia cậu không cần nữa ư?" Ông chủ Ngô y như mẹ già vì Linh Duyệt mà rầu thúi ruột. Sau khi dạy bảo xong, anh nói một cách nghiêm khắc: "Cậu hãy tranh thủ thời gian tuần này để quay mv và thu âm bài hát xong xuôi cho anh. Sau khi công bố ca khúc thì cho fans của cậu share lại để quảng bá mv. Ít nhất cậu phải làm xong xuôi ca khúc này rồi cậu mới có thể đi ghi hình tập tiếp theo của chương trình thực tế."

"Em biết rồi, em đảm bảo sẽ hoàn thành nhiệm vụ mà anh đã giao."

Sau khi Linh Duyệt chạy ra ngoài, Ngô Cẩm Vinh nghi hoặc nhìn cách cửa cao hơn 2 mét rồi tự hỏi: "Cậu ta leo lên đó bằng cách nào? Chỉ sợ cậu ta không phải con gấu con mà là con chim thành tinh."puddingvixoai.wordpress.com

Linh Duyệt chính thức thu âm ca khúc này một lần nữa. Sau đó cậu bắt tay vào quay mv rồi gọi điện cho Đỗ Thanh An để mượn nhà hát của đối phương. Linh Duyệt quay xong mv trong vòng một ngày nên khâu hậu kỳ bắt đầu giai đoạn cắt ghép của họ.

Sau khi Ngô Cẩm Vinh xem qua một nửa video thì anh thấy rất hài lòng bèn nói với Linh Duyệt, "Hiệu ứng mv rất tốt nên chúng ta sẽ mượn nhà hát của bọn họ cho ca khúc tiếp theo."

Linh Duyệt thì thầm: "Em còn định dùng cả bốn câu thoại Kinh kịch của các vai Sinh, Đào, Tĩnh và Hài. Nếu mình làm vậy thì mv sẽ hay biết bao."

Ngô Cẩm Vinh dang hai tay ra, "Chuyện đó thì anh mặc kệ nên cậu nhờ thầy cậu tìm người diễn hộ đi. Nhưng anh nói trước là nếu cậu mời người ta diễn thì công ty chúng ta chỉ có thể thanh toán một nửa số lương còn phân nửa còn lại thì cậu phải tự trả đấy."

"Đỗ Thanh An không có kêu người chú như em đây trả lương nên em sẽ đãi cậu ta một bữa thì mọi chuyện sẽ xong xuôi ngay."

"Ok, người làm chú như cậu rất có thể diện. Vậy anh sẽ để phần giới thiệu tên của đối phương nằm ở cuối mv. Hai hoa đán vừa hát vừa chơi trong mv nhất định sẽ vô cùng bắt mắt dù chỉ có vài câu thoại ngắn gọn." Ngô Cẩm Vinh kết luận, "Anh chắc chắn chàng trai này sẽ nổi tiếng nên dù cậu ta không có lương thì cậu ta vẫn có lời."

Linh Duyệt nhún vai, hy vọng vậy đi.

"Nếu bài hát này nhận được nhiều phản hồi tốt thì ca khúc tiếp theo anh sẽ bắt đầu thu tiền cậu." Ngô Cẩm Vinh đẩy mắt kính lên rồi nghiêm túc nói: "Bây giờ độ nổi tiếng của cậu đang lên nên anh không thể tiếp tục đầu tư cho cậu vì anh cần tiền để làm việc, mua bài hát và trả lương cho khâu hậu kỳ. Sau khi cậu ra mắt bài hát mới thì anh sẽ giảm tiền cho mọi người nghe thử ba mươi giây đầu nhưng nếu họ muốn nghe hết nguyên bài thì phải trả đúng số tiền đã định."

Linh Duyệt ra hiệu ý bảo mình đã hiểu, "Vậy anh sẽ chia cho em chút tiền cơm chứ?"

Ngô Cẩm Vinh dở khóc dở cười, "Anh sẽ cho cậu tiền cơm. Nếu cậu gặp phải người đại diễn vô lương tâm thì với gương mặt này của cậu đã sớm bị họ bán đi rồi."

Nói cách khác, cậu đã gặp phải anh.

Linh Duyệt híp mắt cười, "Không có chuyện đó đâu. Nếu em gặp phải người xấu thì em sẽ không theo người đó vì em phân biệt được ai xấu và ai tốt."

Ngô Cẩm thấy tức cưới, "Cậu giỏi lắm, mau đi làm việc đi."

Sau khi khâu hậu kỳ cắt ghép xong xuôi, bài hát này được tung ra trên các trang âm nhạc trực tuyến lớn và Linh Duyệt cũng bắt đầu quảng bá nó trên Weibo của mình.

Linh Duyệt nhỏ biết bay: "Tôi phát hành ca khúc mới rồi nha, @Tề Mặc là người đã sáng tác ca khúc đó, @Hoa đán Đỗ Thanh An nho nhỏ đã hỗ trợ tôi phần diễn xuất trong mv nên hy vọng mọi người sẽ giúp tụi tôi leo lên bảng xếp hạng, tôi yêu mọi người ~Bắn tim.jpg"

Đột nhiên Linh Duyệt phát hành ca khúc nên fans cậu liên tục mừng rỡ, " Chương trình vẫn chưa quay xong mà cậu đã ra ca khúc mới rồi à? Cậu lấy đâu ra thời gian thế?"

"Linh Duyệt chăm chỉ quá đi mất. Cậu thu âm ca khúc mới này trong khi nghỉ ngơi đúng không?"

"Tôi chợt nhận ra rằng Linh Duyệt cũng là một ca sĩ. Gần đây tôi bị ghiền show truyền hình thực tế của cậu ấy nên tôi đã xem mấy tập đó hàng chục lần kể từ khi chúng được phát sóng trên ti vi."puddingvixoai.wordpress.com

...

Trước khi bấm vào xem mv thì mọi người vẫn rất bình tĩnh, nhưng sai khi xem xong thì fan hâm mộ lập tức phát điên: "Trong hai hoa đán thì có một người là Linh Duyệt ư?!!!"

"Bài hát mà thầy Tề Mặc viết cho Linh Duyệt thật sự là được sáng tác riêng cho cậu ấy! Vì nó đã tận dụng được hết những ưu điểm trong giọng hát của Linh Duyệt! Câu thoại hí khúc nghe hay quá đi mất!"puddingvixoai.wordpress.com

"Trước kia, tôi thấy Linh Duyệt hát 《 Tứ Lang Thăm Mẹ》nên mới thành fans của cậu ấy, còn bây giờ thì aaaaaa! Chỉ mấy câu thoại đó thôi đã khiến tôi phát điên! Tôi yêu văn hóa cổ điển! Tôi yêu Kinh kịch! Tôi yêu Linh Duyệt!"

"Trọng điểm! Một trong hai hoa đán đó là Linh Duyệt đấy! Dáng vẻ đó của cậu ấy, trời ạ, máu mũi tôi sắp phụt ra rồi! Aaaaa Linh Duyệt đẹp trai quá!"

"Cậu ấy làm động tác đó chuẩn quá! Rốt cuộc Linh Duyệt đã học Kinh kịch bao lâu rồi?!"

"Tôi chắc chắn là cậu ấy mới học nó không được bao lâu vì trước đây, khi Linh Duyệt đi thi một chương trình thì cậu ấy cũng hát hai câu đó!"

"Áo choàng của cậu ấy nhìn đẹp quá. Cốt cách của Duyệt Duyệt nhìn giống tiên thật đó. Rốt cuộc đây là thần tiên ca ca gì vậy! Tại sao Linh Duyệt lại có thể đẹp trai đến thế? Có đạo diễn nào mời cậu ấy đóng phim cổ trang tiên hiệp không? Tôi chắc chắn sẽ xem năm trăm tập!"

"Tôi sắp phát điên rồi! Vì Duyệt Duyệt, tôi sẽ kêu gọi vote điên cuồng! Tôi cầu cho cậu ấy được nhiều lượt share, khen ngợi, bỏ phiếu bầu và nhiều thứ khác nữa! Dáng vẻ và giọng hát đó của Linh Duyệt aaaa.... Má ơi, tôi điên mất thôi!"

Trong mv này, Linh Duyệt phải thay đồ tận hai lần. Lần thứ nhất là khi cậu mặc áo choàng đẹp như tranh rửa mực hát và lần kia là cậu hóa trang thành một hoa đán rồi nhảy với Đỗ Thanh An đứng phía sau. Bất luận là ai trong hai người này đều khiến fans điên cuồng hét chói cả tai. Người đứng đầu nhóm fans kêu gọi mọi người để lại lời nhắn: "Bề ngoài cậu đã đẹp trai còn tài năng như vậy. Linh Duyệt, tại sao cậu lại giỏi đến thế hả?"

"Bề ngoài cậu đã đẹp trai còn tài năng như vậy. Linh Duyệt, tại sao cậu lại giỏi đến thế hả? + 1"

...

"Bề ngoài cậu đã đẹp trai còn tài năng như vậy. Linh Duyệt, tại sao cậu lại giỏi đến thế hả? +10086. "puddingvixoai.wordpress.com

...

"Bề ngoài cậu đã đẹp trai còn tài năng như vậy. Linh Duyệt, tại sao cậu lại giỏi đến thế hả? + Số thẻ căn cước. "

....

Do ca khúc mới phát hành của Linh Duyệt và game show thực tế mà cậu đang tham gia cực kỳ nổi tiếng nên hiện giờ thì fans hâm mộ cậu đã đạt đến hơn 3200 vạn. Linh Duyệt còn được fans hâm mộ nhiệt tình săn đón nên cậu nhanh chóng leo lên Hot Search.

"Bề ngoài cậu đã đẹp trai còn tài năng như vậy. Tại sao cậu lại giỏi đến thế hả?" Câu nói này đã trở thành một lời khen ngợi.

Vốn dĩ fans hâm mộ Đỗ Thanh An chỉ có năm vạn người nhưng trong một đêm, nó đã lên đến hơn hai trăm vạn khiến Đỗ Thanh An cảm động đến sắp khóc, "Chú à, chú là giấc mơ của cháu! Cháu nổi tiếng rồi! Cháu nổi tiếng rồi đó! Về sau chú có căn dặn gì thì cứ kêu cháu, cháu chắc chắn sẽ chạy đến bên chú ngay lập tức!"

Linh Duyệt cũng thấy hơi xấu hổ, sao đứa nhỏ này giỏi ăn nói quá, fans hâm mộ cậu cũng ngọt ngào thật đấy. Có ai từng thổi phồng người khác như vậy không? Nhưng cậu thật sự rất tài giỏi, hề hề hề.puddingvixoai.wordpress.com

Trong khi bên Linh Duyệt được tất cả mọi người khen ngợi thì bên Mặc Diễm lại là một hiện trạng khác: "Thầy Mặc, Duyệt Duyệt nhà anh đã phát hành một ca khúc mới, anh có xem chưa?"

"Thầy Mặc, tại sao anh vẫn chưa share ca khúc mới của Duyệt Duyệt nhà mình? Chẳng phải anh luôn là người đầu tiên làm mấy chuyện này sao?"

"Sau này hai người nhất định phải có một luật gia đình. Mỗi khi Duyệt Duyệt đăng bài thì anh phải là người khen Linh Duyệt đầu tiên. Nếu không, anh phải tự động đi quỳ trên vỏ sầu riêng!"

"Anh đã thấy dáng vẻ của Duyệt Duyệt trong mv chưa? Cậu ấy đẹp lắm đó! Duyệt Duyệt đẹp như vậy thì anh thấy yên tâm không?"

"Bây giờ, tôi chắc chắn anh Mặc đang lo lắng ôm ngực mình vì Duyệt Duyệt nhà anh ấy đẹp như vậy, tài năng như vậy, lỡ cậu ấy bị người khác cướp mất thì anh ấy biết làm sao đây?"

"Thầy Mặc đau khổ trong lòng nhưng thầy Mặc không nói."

"Tôi muốn phỏng vấn thầy Mặc, rốt cuộc vòng eo của Duyệt Duyệt nhà anh to cỡ nào vậy? Tại sao nó lại có thể mềm dẻo đến thế! Khúc mà cậu ấy xoay eo khiến tôi đỏ rần cả mặt!"

"Câu hỏi của lầu trên thật tuyệt vời. Chuyện này người khác không biết nhưng thầy Mặc chắc chắn sẽ biết vì anh ấy từng nâng cậu ấy lên cao bằng đôi tay đó ~ Ôi chao , tại sao thầy Mặc luôn im lặng thế?"puddingvixoai.wordpress.com

...

Trong khi người hâm mộ đang náo loạn, Mặc Diễm nhận ra bây giờ Linh Duyệt đã có thể tự mình đứng vững nên lúc này anh mới chia sẻ bài Weibo của Linh Duyệt: "Cậu ấy đẹp trai lắm, bình thường cậu ấy càng đẹp trai hơn."

Fan hâm mộ: "ĐM! Tôi không nên hỏi câu đó!"

"Đáng lý tôi không nên ở đây, tôi nên ở dưới gầm xe mới đúng!"

"Đá bay chén thức ăn cho chó, tôi không thèm chơi với hai người nữa!"

"Tôi bị sặc chết bởi thức ăn cho chó rồi!!"

"Thầy Mặc muốn nói cậu ấy không mặc gì sẽ càng đẹp hơn nhưng vì để phối hợp với mọi người nên anh ấy mới không dám nói điều đó."

"Lầu trên đã nói lên sự thật!"

"Lầu trên đã nói lên sự thật + 1."

...

Mặc Diễm chọn ra một số bình luận đưa cho Linh Duyệt đọc, "Bọn họ hỏi tôi eo cậu to hay nhỏ, tại sao họ lại nghĩ tôi nhất định sẽ biết chuyện đó chứ?"

Linh Duyệt cũng thấy bối rối, "Đúng thế, tại sao họ lại nghĩ thầy Mặc sẽ biết chuyện đó chứ? Rốt cuộc người hâm mộ đang nghĩ cái gì vậy?"

Mặc Diễm gửi hình qua hỏi: "Tại sao họ lại cảm thấy tôi muốn nói cậu không mặc gì sẽ càng đẹp hơn?"puddingvixoai.wordpress.com

Chuyện này thì Linh Duyệt biết, "Vì đầu óc họ đen tối."

Mặc Diễm đỡ trán, chẳng biết anh phải chờ Linh Duyệt nhận ra cảm giác của mình tới khi nào nữa. Anh bắt đầu mất kiên nhẫn rồi đó.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com