ZingTruyen.Info

Dm Edit Ta Bi Lua Hon Hac Mieu Nghe Nghe

Chuyện trùng hợp là đạo diễn của chương trình 《 Mãi Mãi Yêu Người》 lại là đạo diễn Ứng Quang Kiện của chương trình《 Tiếng Hát Hay Nhất》.

Trong lúc quay 《 Tiếng hát hay nhất》, y nhìn trúng năng lực giải trí của Linh Duyệt. Y vốn dĩ định mời Mặc Diễm và Linh Duyệt cùng tham gia chương trình vì một năm nay  bọn họ vô cùng nổi tiếng, nói là couple quốc dân cũng không ngoa. Linh Duyệt còn dễ mở miệng nhưng mời Mặc Diễm lại quá khó nên trước khi đến đây, y đã nói chuyện xong xuôi với Mặc Diễm rồi mới dám tìm Linh Duyệt. Ai ngờ, Mặc Diễm cũng có ý này, hơn nữa, anh còn ngỏ lời bảo Linh Duyệt không đi thì anh cũng không đi.

Quyền quyết định nằm trong tay Linh Duyệt. Sau khi y bàn luận xong với Phan Văn, đạo diễn Ứng nhanh chóng đi nói chuyện với Ngô Cẩm Vinh.

Ngô Cẩm Vinh bật cười vì có một gameshow yêu đương tìm tới Linh Duyệt, "Chương trình kia của cậu vừa mới quay xong mà cậu đã nhanh chóng chuẩn bị một chương trình kế tiếp rồi ư?"

Đạo diễn Ứng mỉm cười: "Chẳng phải đó là nối gót sao? Tại đài truyền hình của chúng tôi có quá ít đạo diễn ấy mà."puddingvixoai.wordpress.com

Nói trắng ra vẫn là y có năng lực. Ngô Cẩm Vinh cũng không muốn bác bỏ mặt mũi của Ứng Quang Kiện, nhưng Linh Duyệt đi yêu đương khiến anh phải bật cười: "Mấy người có chắn mình tìm đúng người không? Cậu ấy mới bây lớn mà nói gì tới yêu với đương? Thằng nhóc miệng còn hôi sữa như cậu ấy chỉ biết ăn thôi."

Gameshow bình thường mời Linh Duyệt đều khá năng động và trẻ trung, chỉ có chương trình này là độc nhất vô nhị.

Đối phương nói nghiêm túc: "Anh cứ yên tâm, tôi không tìm sai đâu, tôi đến đây là vì cậu ấy."

Ngô Cẩm Vinh đột nhiên cảnh giác: "Vai chính khác là ai?"

"Tạm thời là Mặc Diễm, tôi định biến bọn họ thành couple quốc dân. Năm ngoái, độ hot trên mạng của hai người họ cao nên người xem chắc chắn sẽ vô cùng mong chờ chuyện này."

Nụ cười trên mặt Ngô Cẩm Vinh chợt tắt, anh thăm dò: "Có phải cậu đã nói trước với Mặc Diễm rồi hay không?"puddingvixoai.wordpress.com

Đạo diễn Ứng không ngờ Ngô Cẩm Vinh lại nhanh trí đến thế, y trả lời: "Đúng là không gạt được anh, tôi quả thật đã nói chuyện xong xuôi với cậu ta."

"Bên Mặc Diễm bảo sao?"

"Cậu ta bảo xem ý Linh Duyệt, nếu như cậu ấy đồng ý thì cậu ta cũng đồng ý."

Ngô Cẩm Vinh im lặng, lịch trình hiện giờ của Linh Duyệt đúng là còn trống. Lúc trước, cậu đã thể hiện năng lực của mình nên bây giờ đang cần một chương trình để cậu ấy phát triển độ nổi tiếng. Nếu là một kịch bản hay thì càng tốt hơn.

Nhưng gameshow yêu đương này khiến Ngô Cẩm Vinh rất do dự vì chẳng phải Linh Duyệt sẽ càng bị gắn liền với Mặc Diễm hơn sao?

Vả lại, Mặc Diễm tham gia chương trình yêu đương hơi khác với phong cách bình thường của cậu ta, lẽ nào đối phương là vì Linh Duyệt?

Ngô Cẩm Vinh chưa thể nói rõ, "Để tôi hỏi ý kiến Linh Duyệt xem cậu ấy muốn tham gia hay không? Muộn nhất là ngay mai tôi sẽ cho cậu biết kết quả."

Đạo diễn Ứng vui mừng: "Thế tôi chờ câu trả lời của anh."

Không lâu sau khi Ngô Cẩm Vinh cúp máy, lại có một cuộc điện thoại gọi tới. Lần này là một người quen: Đạo diễn Vương!puddingvixoai.wordpress.com

Lúc đạo diễn Vương không quay phim thì tính tình ông rất tốt, ông cười ha hả rồi hỏi: "Gần đây, Linh Duyệt có đang bận chuyện gì không? Tôi nghe nói cậu ấy bị người khác cướp vai hả?

Ngô Cẩm Vinh cười khổ, "Đến ông cũng nghe rồi ư?"

"Đúng vậy, loại chuyện này chẳng có gì mới mẻ trong giới showbiz nên cập nhật nhanh thôi. Hiện giờ, tôi định quay một bộ phim huyền huyễn, hai nam chính nên tôi muốn chọn Linh Duyệt vào vai chính."

Ngô Cẩm Vinh: "..."puddingvixoai.wordpress.com

Rõ ràng đây là chuyện tốt nhưng lại khiến anh sinh ra cảm giác khó hiểu, "Với trình độ bây giờ của Linh Duyệt thì có hơi quá sức khi đảm nhiệm vai chính trong đoàn phim của ông không?"

Đạo diễn Vương không quan tâm chuyện đó: "Cậu ấy có thể học, cậu ấy học rất nhanh. Mỗi ngày, cậu cứ cho cậu ấy học một kỹ thuật diễn xuất khác nhau vì ít nhất phải ba tháng sau đoàn phim mới bắt đầu casting. Trước đó, tôi đã quyết định nhân vật này là Linh Duyệt nên không cần tìm người khác."

Tiếng chuông cảnh giác trong lòng Ngô Cẩm Vinh vang lên một cách khó hiểu. Giác quan thứ sáu mách bảo anh có chuyện gì đó sai sai: "Tôi muốn hỏi ai là người phối hợp với Linh Duyệt vậy?"

Đạo diễn Vương cười nói: "Mặc Diễm chứ ai, vai diễn này cũng là Mặc Diễm đề cử Linh Duyệt vì cậu ta cảm thấy Linh Duyệt làm được. Với lại, tôi cũng khỏi cần lãng phí thời gian đi tìm người khác."puddingvixoai.wordpress.com

Ngô Cẩm Vinh âm thầm thở dài, quả nhiên lại là Mặc Diễm.

"Hiện giờ, kịch bản vẫn chưa thay đổi nhưng bộ tiểu thuyết này vô cùng nổi tiếng. Cậu cứ lên mạng tìm thử tiểu thuyết gia nổi tiếng "Ăn Củ Cà Rốt Và Quả Cà Không Ăn Bí Đao" viết 《 Bất Diệt》. Cậu đừng xem cái tên tác giả rác rưởi như vậy nhưng nội dung truyện lại rất xuất sắc, vì mua bản quyền của gã mà tôi tốn hơn mười triệu đấy," Đạo diễn Vương đau đớn trong lòng. Ông thường đầu tư vào phim mình dựng nên chi phí đầu tư ban đầu quá lớn, đôi khi còn tốn hết hai trăm triệu nên lần này, ông lại muốn tìm Mặc Diễm tài trợ.

Ngô Cẩm Vinh thật sự lên mạng kiểm tra. Bộ tiểu thuyết này vô cùng nổi tiếng, nó được chia thành ba nhóm thượng trung hạ, nhân giới, giới tu chân, và tiên giới.

Bộ truyện nói về đôi trúc mã khi còn nhỏ có hai thân phận khác nhau một trời một vực. Một người là tiểu khất cái [1]còn người kia là tiểu thiếu gia xuất thân là con nhà làm quan. Trong một lần đi ra ngoài chơi, tiểu thiếu gia gặp nạn, được tiểu khất cái cứu nên cậu hết sức tin tưởng tiểu khất cái. Cậu thường lén chạy ra ngoài chơi với cậu ta, sau đó lại len lén dạy cậu ta luyện võ.puddingvixoai.wordpress.com

(Tiểu khất cái: ăn mày)

Đến khi trưởng thành, gia đình tiểu thiếu gia gặp phải thảm họa diệt môn khiến cậu biến mất khỏi nhân giới.

Sau đó, tiểu khất cái lớn lên trong khi liên tục tìm kiếm cậu. Mọi người đừng quên rằng đây là kịch bản có hai nam chính, chuyện này giống như cái rễ bạch nguyệt quang[2] trong lòng Long Ngạo Thiên khiến anh ta luôn tìm kiếm vợ mình.

[2]Nỗi niềm nhung nhớ nhưng không thể bên cạnh người mình thương

Khi anh tìm được cậu thì tiểu thiếu gia đã đổi tên họ và gia nhập vào danh môn. Cậu mặc y phục màu trắng, trông lạnh lùng như tiên và đôi mắt như khối băng lạnh lẽo không bao giờ tan chảy.

Sau khi hai người nhận ra nhau, tiểu thiếu gia vẫn đối xử với anh rất tốt. Hai người bắt đầu khoảng thời gian luyện công, diệt yêu, thăng cấp linh lực, đi thám hiểm khắp nơi và gặp nhiều nguy hiểm. Cuối cùng, bọn họ tu thành chính quả tiến tới giới tu chân.

Ở giới tu chân xảy ra vô số trắc trở khiến hai người cùng nhau thâm nhập vào tiên giới. Kết cuộc là bọn họ nắm tay nhau, trở thành vương của thế giới đó. Cốt truyện có nhiều phân cảnh đánh nhau, tình tiết mạo hiểm thay đổi bất ngờ, hầu như không có bất kỳ chi tiết vô nghĩa gì cũng đủ thấy bản lĩnh viết truyện của tác giả.

Linh Duyệt vừa bắt đầu quay một bộ phim như vậy, tuy anh chưa biết kịch bản sẽ đổi ra sao nhưng chi tiết quan trọng sẽ không cắt bỏ. Mỗi thế giới cần phải quay trong một năm, quay đến ba thế giới thì Linh Duyệt phải ở bên Mặc Diễm suốt ba năm.puddingvixoai.wordpress.com

Tất nhiên, anh không phủ nhận bộ phim này được quay bởi bàn tay của đạo diễn Vương và sự tham gia của Mặc Diễm sẽ vô cùng đẹp mắt lại còn kiếm rất nhiều tiền!

Nhưng anh vừa nghĩ tới chuyện ba năm sau Linh Duyệt sẽ hai mươi tuổi, cậu có thể đăng ký kết hôn thì Ngô Cẩm Vinh nảy sinh cảm giác khó hiểu như mất đi rau xanh mà mình nuôi lớn.

Ngô Cẩm Vinh hiểu chuyện tình cảm hơn Linh Duyệt. Đến buổi chiều, anh nhịn hết nổi bèn gọi cho Phan Văn, "Gần đây lịch trình của Mặc Diễm và Linh Duyệt trùng nhau khá nhiều, tình cờ thật đấy, hahaha."puddingvixoai.wordpress.com

Phan Văn nhận ra lời nói của anh chứa đựng hàm ý sâu xa. Chưa đợi Ngô Cẩm Vinh dò xét thì y đã mở miệng: "Tôi nói lão Ngô nghe, chuyện của bọn trẻ thì cứ để bọn trẻ tự giải quyết, anh cản được sao? Vả lại, Mặc Diễm muốn theo đuổi Linh Duyệt, cậu ta còn có thể chạy đi đâu được?"

Ngô Cẩm Vinh: "..."

Trực tiếp thừa nhận, con mẹ nó thật trắng trợn!

Chẳng biết Phan Văn đang ăn gì mà tiếng nhai nghe cực kỳ giòn, rộp rộp rộp rộp, "Lẽ nào anh muốn nhìn một cơ hội tốt vụt mất sao?"

Sau khi im lặng khá lâu, anh cúp máy một cách  lạnh lùng. Nếu anh quả thật không quản lý được chuyện này thì cứ theo ý trời, Mặc Diễm và Linh Duyệt... Mặc Diễm thật sự rất ưu tú và đáng tin, còn Linh Duyệt, một con gấu con ngoài ăn chơi ra... Ể? Anh cảm thấy ổn đấy chứ, ít nhất vẫn có người che chở cậu. Đối với vị hôn thế đó của Linh Duyệt, Ngô Cẩm Vinh cảm thấy rất không đáng tin. Nếu không có tình cảm thì sau này cô ấy sẽ tự rút lui. Phụ huynh của hai người cũng ẩu tả thật, thời đại nào mà còn tự mình sắp đặt hôn nhân? Đám cưới giữa giới nhà giàu với nhau cũng đâu thể hủy hoại hạnh phúc của một đứa nhỏ.

Buổi trưa, Linh Duyệt chạy ra ngoài mua một túi quà vặt đến giờ mới về. Cậu bắt đầu chia cho chú bảo vệ rồi thấy ai cũng cho một cái. Ngô Cẩm Vinh đứng ngay cửa sổ nhìn cậu, Linh Duyệt cảm thấy ai đó đang quan sát mình bèn ngẩng đầu lên, trùng hợp đối diện với ánh mắt của anh. Cậu vui vẻ vẫy tay, chạy chầm chậm  vào phòng làm việc, "Anh Vinh, em mời anh ăn vặt."

Ngô Cẩm Vinh mở túi ra nhìn vào bên trong, socola, thạch trái cây, hạt dưa, hạnh nhân, trà sữa... Anh nói: "Tất cả đều là đồ mà con nít thích ăn."

Linh Duyệt híp mắt cười, "Thứ đơn giản nhất là thứ khiến ta vui vẻ nhất."

Ngô Cẩm Vinh bật cười, "Sáng nay, anh nhận được hai cuộc điện thoại muốn mời cậu."

Linh Duyệt dùng răng xé bao thạch trái cây, "Sau đó thì sao?"

"Trước tiên, chúng ta hãy nói về kịch bản mà đạo diễn Vương tìm cậu."

"Oa! Vậy chắc chắn là ông sẽ trả rất nhiều tiền!" Danh tiếng của đạo diễn Vương trong mắt Linh Duyệt chính là tiền.puddingvixoai.wordpress.com

Ánh mắt của đứa nhỏ này sắp biến thành hình đồng tiền mất rồi, Ngô Cẩm Vinh nói: "Trước tiên đừng nhắc tới tiền, để anh kể sơ qua kịch bản cho cậu nghe. Bộ phim này có hai nam chính, tạm thời quyết định là cậu và Mặc Diễm."

"Em với thầy Mặc yêu nhau ư?" Động tác ăn của Linh Duyệt khựng lại vì cậu thấy hơi khó xử, "Vậy em phải yêu như thế nào? Tụi em quá thân với nhau rồi."

Khi Ngô Cẩm Vinh thấy vẻ mặt này của Linh Duyệt, trong lòng anh hơi nắm chắc vài phần, "Hai người phải cẩn trọng trong việc ăn nói vì dù sao thì cốt truyện cũng là thăng cấp, trừ yêu, và yêu đương. Ý anh muốn nói là đầu tiên, cậu phải cải thiện kỹ năng diễn xuất. Ba tháng sau sẽ quyết định diễn viên nên trong ba tháng này, cậu phải đạt tới yêu cầu của anh. Thứ hai là bộ phim này tổng cộng có ba thế giới, mỗi thế giới đều phải quay ít nhất là nửa năm, cậu sẽ mất hết ba năm để quay bộ phim này. Anh định tổ chức một concert cho cậu vào năm tới, cậu nghĩ mình làm được không?"

Linh Duyệt gật đầu, "Em làm được! Trước hết ,chúng ta hãy tạm gác chuyện yêu đương gì đó sang một bên vì chuyện quan trọng là kiếm tiền! Đạo diễn Vương có nói ông ấy sẽ trả em bao nhiêu tiền cho bộ này không?"

Ngô Cẩm Vinh bật cười, "Ý của đạo diễn Vương là một tập sẽ cho cậu hai mươi vạn. Đây là mức giá cao nhất mà người khác có thể đưa cho cậu trong showbiz. Một thế giới có khoảng từ bốn mươi tới sáu mươi tập, cậu tự tính đi."

"Em quay được! Anh Vinh! Em có thể quay trăm nghìn tập! Yêu đương gì đó cũng có thể!!" Linh Duyệt khỏi cần đếm vì dù sao cũng sẽ tính ra rất nhiều tiền!

Ngô Cẩm Vinh: "..."

Linh Duyệt kích động đến bánh kẹo cũng chẳng buồn ăn," Hợp đồng đâu rồi anh, mau đưa cho em ký tên!"

"Cậu bình tĩnh lại đã, ba năm lận đấy!"puddingvixoai.wordpress.com

"Chẳng sao cả, miễn có tiền thì em làm được hết! Anh Vinh à, trên một trăm vạn đấy!"

Kỹ năng tính toán thần sầu này khiến Ngô Cẩm Vinh tức sôi máu. Anh nhìn cậu nhún nhảy mà chỉ muốn bước lên đánh cậu một phát, "Hai ba năm sau, giá trị của cậu chắc chắn sẽ còn hơn hiện tại. Đến lúc đó thì tiền quay phim của cậu cũng sẽ cao hơn."

"Em không quan trọng chuyện đó. Anh Vinh, em giao hết cho anh, anh đi nói chuyện với bọn họ đi." Linh Duyệt phấn khích đến đỏ cả mặt, "Không ổn rồi, anh Vinh mau vịn em lại, em vừa nghĩ đến chuyện em sẽ có thật nhiều tiền thì em cảm thấy lâng lâng."

Ngô Cẩm Vinh đỡ trán, Mặc Diễm làm thằng nhóc nhà mình kích động đến ngốc rồi.

"Vậy trước tiên, anh sẽ đồng ý với đạo diễn Vương rồi đặt tiền lương cho thế giới thứ nhất. Còn thế giới thứ hai và thứ ba thì sẽ được tính theo độ nổi tiếng của cậu lúc đó."

Linh Duyệt gật đầu một cách dữ dội, "Vâng vâng vâng, anh mau đi đi."

"Cậu đừng gấp như vậy, còn một việc anh phải nói cho cậu biết nữa. Có một chương trình giải trí tìm cậu, họ muốn mời cậu và Mặc Diễm tham gia làm couple trên mạng."

Linh Duyệt nghiêng đầu, "Couple?"

Ngô Cẩm Vinh ghét bỏ nói: "Ý bọn họ là muốn xem hai người yêu đương với nhau đấy."

"Phụt!" Linh Duyệt bật cười, "Bọn họ sẽ không được thấy cảnh đó đâu. Thầy Mặc luôn xem thường em, anh ta sẽ không diễn trò với em đâu."

"Bọn họ không muốn hai người diễn kịch, hai người cứ làm như bình thường, còn đội ngũ chương trình sẽ bao ăn bao ở và quản lý chuyện đi du lịch."

Linh Duyệt giơ tay  đăng ký tham gia, "Em đi!"

Ngô Cẩm Vinh thấy hơi mệt trong người: "Anh vẫn chưa giải thích xong."

Linh Duyệt có lý do đầy đủ, "Đi du lịch miễn phí mà em còn không đi thì chẳng phải là em bị ngu sao? Có khả năng Mặc Diễm cũng đi vì anh ta chắc chắn sẽ không bị gạt. Đây là một chương trình hay đấy."puddingvixoai.wordpress.com

Linh Duyệt thật sự rất thông minh trong mấy chuyện này làm khóe miệng Ngô Cẩm Vinh co giật, "Bọn họ vẫn chưa chắc Mặc Diễm muốn đi hay không vì anh ta đang chờ câu trả lời của cậu."

"Đội ngũ chương trình tìm Mặc Diễm chưa anh?"

"Tìm rồi."

Đôi mắt Linh Duyệt phát sáng, "Buổi tối, em sẽ hỏi anh ta muốn đi chơi chung hay không."

Cuối cùng, Ngô Cẩm Vinh khó chịu nói: "Chương trình này có tổng cộng tám tập. Sau khi quay xong, chắc cậu sẽ nhận được ba trăm vạn. Quay gameshow kiếm nhiều tiền thật."

"Oa!!!" Linh Duyệt hít sâu một hơi rồi ngồi xổm trên mặt đất, ôm lấy hai tay của Ngô Cẩm Vinh, "Anh Vinh, em xỉu mất! Tiền... Tiền... Tất cả mọi thứ chói lòa trước mắt em đều là tiền."

Ngô Cẩm Vinh mím môi, vì tiền mà cậu ta đã quá liều mạng, "Anh nói cậu nghe, chương trình này có năm cặp đôi, đang yêu, tân hôn, kết hôn được bảy năm, kết hôn được hai mươi năm và couple trên mạng."

Linh Duyệt ngồi dưới đất, tò mò: "Có phải họ quay xong sẽ lập tức chia tay không?"

"Couple trên mạng trong hai mùa đầu tiên có một cặp thì yêu nhau thật còn cặp kia thì cắn xé nhau."

"Oa!"puddingvixoai.wordpress.com

"Cặp yêu nhau thì có một đôi chia tay, còn một đôi đã kết hôn và hiện đang sống rất tốt."

Ngô Cẩm Vinh hơi mê tín, anh sợ sau khi quay về thì chẳng những mối quan hệ giữa Linh Duyệt và Mặc Diễm không tốt hơn mà còn cắn xé nhau. Nếu là như thế thì sẽ gây thiệt hại rất lớn đến việc phát triển của Linh Duyệt trong tương lai.

Linh Duyệt không quan trọng mấy chuyện đó, "Bọn họ cắn xé nhau đâu liên quan gì tới em, em chỉ đi kiếm tiền thôi mà."

Ngô Cẩm Vinh: "..."

Mục tiêu của thằng nhóc này rõ ràng thật, anh còn biết nói gì bây giờ, thôi thì chấp nhận vậy.

----------

Ban đêm, Linh Duyệt trèo tường vào nhà Mặc Diễm rồi vui vẻ hỏi: "Thầy Mặc, anh có định đi tham gia gameshow đó không?"

Mặc Diễm thong thả nói: "Tại sao tôi lại phải đi? Tôi cũng đâu có thiếu tiền. Nếu cậu muốn đi thì tôi có thể giúp cậu, cậu muốn tôi đi cùng không?"

Linh Duyệt cảm động bèn gật đầu: "Tôi muốn, lão đại à, anh tốt quá!"

Mặc Diễm chơi điện thoại, "Vì cậu đã cầu xin tôi nên tôi sẽ đồng ý. À quên mất, lời cầu xin hồi nãy của cậu tôi đã ghi âm lại rồi."

Mặt Linh Duyệt ngơ ra, cậu ngồi ngay trên tường, "Ghi âm ư?"

Mặc Diễm nhướng mày, cười đểu, "Sau này, cậu không ngoan ngoãn thì tôi sẽ cho cậu nghe lại."

Linh Duyệt: "..."

Mặc Diễm lấy từ sau lưng ra một gói lá sen được buộc bằng một sợi dây. Cậu nhìn cách buộc bánh thì chắc chắn không phải là người hiện đại làm ra,  "Xuống đây, anh mua đồ ngon cho cậu này."puddingvixoai.wordpress.com

Linh Duyệt nhảy từ trên tường xuống, "Cái gì vậy?"

"Đồ ăn nhẹ được làm từ tài nấu nướng hơn một nghìn năm. Thế giới loài người không mua được món này đâu."

Khi anh mở gói lá sen ra, trong đó là từng miếng bánh mì thịt đã được cắt nhỏ. Cậu không biết là làm từ thịt gì nhưng lúc nó bị gói lại không ngửi thấy được mùi, nhưng khi anh mở ra thì mùi thơm lập tức xông vào mũi cậu. Linh Duyệt ngồi cạnh Mặc Diễm. cậu dùng tay cầm lấy một miếng rồi giơ lên nhìn, sau đó nếm thử.

"Ừm!" Linh Duyệt giơ ngón cái lên. "Ngon quá!"

Mặc Diễm mỉm cười nhìn vẻ mặt đầy thỏa mãn của cậu, "Nếu cậu thích thì lần sau tôi sẽ mua nhiều một chút."

"Cảm ơn anh~" Linh Duyệt híp mắt cười, trông đáng yêu như một trái tim nhỏ bé.

Khóe miệng Mặc Diễm giương lên, "Đây là lời cảm ơn hay là yêu tôi?"

"Haha~" Linh Duyệt lắc lư đầu mình rồi trêu chọc: "Tùy anh."

Mặc Diễm mỉm cười, nắm cổ cậu, "Nhóc con ngốc nghếch."

"Thầy Mặc, anh nói xem, sau khi hai ta tham gia chương trình này thì có đánh nhau không? "Linh Duyệt vừa ăn vừa nói: "Tôi mới được bổ sung kiến thức về hai mùa trước. Tôi nghe nói, trong đó có hai couple quốc dân, một đôi thật sự quen nhau và một đôi cắn xé nhau trên mạng rất kịch liệt. Đến bây giờ mà họ vẫn không thèm đứng chung sân khấu, còn fan hâm mộ hai nhà gặp mặt sẽ giẫm đạp lẫn nhau. Fan của hai ta sẽ không đánh nhau chứ?"

"Tôi không biết," Mặc Diễm mỉm cười, đặt tay lên đầu Linh Duyệt một cách dịu dàng, "Cả đời cũng sẽ không cắn xé nhau, cậu cứ yên tâm."

Linh Duyệt ngẩng đầu, "Anh đừng làm hư kiểu tóc của tôi."

"Kiểu tóc của cậu trông đẹp lắm."puddingvixoai.wordpress.com

"Hahaha, tôi cũng cảm thấy kiểu tóc này rất đẹp, tôi còn có thể làm như vầy." Màu tóc trên đầu Linh Duyệt biến thành màu đỏ, sau đó là vàng, tím,...

Mặc Diễm liên tục bị chọc cười, anh kéo Linh Duyệt vào trong lòng mình, cậu đáng yêu quá đi mất!

---------------------

Danh sách khách mời cho mùa thứ ba của chương trình 《 Mãi Mãi Yêu Người》được thông báo chính thức. Hơn nữa, họ còn tag tên các khách mời để bắt đầu quảng cáo.

Nửa năm trước, đã có một số người đoán xem khách mời sẽ là ai trong chương trình chuyên môn rắc đường ngược cẩu này. Bọn họ còn liệt kê ra một danh sách các cặp vợ chồng nổi tiếng và xin đội ngũ chương trình mời những người trong đó.

Ngay khi thông báo chính thức của chương trình được tung ra, các phương tiện truyền thông và người nổi tiếng trên mạng đều rối rít chia sẻ lại. Khi cư dân mạng thấy Mặc Diễm và cộng tác của anh xếp hạng đầu vì họ có nhiều thâm niên, chuyện đầu tiên mà cư dân mạng làm là rùng mình, sau đó xoa mắt, nhìn chăm chú từng chữ một để xác nhận lại: Mặc Diễm và Linh Duyệt.

Cảm xúc của cư dân mạng bùng nổ: "Aaaaa tôi chết mất!!!"

"Chương trình này muốn nghịch thiên à! Đạo diễn ăn tiên đan sao? Mời được cả Mặc Diễm! Người có chết cũng không tham gia gameshow. Trời ạ, tôi tắt thở mất thôi!!"

"Có phải tôi sẽ được thấy nhà của nam thần không? Aaaaa anh Mặc và Duyệt Duyệt! Hai người làm tròn chính là đám cưới đó!"

"Tám trăm năm nay, tôi hiếm khi thấy Linh Duyệt hoạt động nên cậu ấy ít lên sóng. Lần này, cậu ấy tham gia chương trình thực tế? Cậu ấy định sống chung một phòng, ngủ chung một giường với anh Mặc à? Nhãi con phải học cách bảo vệ mình biết chưa!!! Aaaa chảy máu mũi, ngay cả khăn giấy cũng không chặn được!!"

"Chương trình yêu đương? Mấy người có bản lĩnh tham gia chương trình này thì phải có bản lĩnh công khai nhá! Tôi đã chuẩn bị tiền mừng xong xuôi rồi đó!"

"Ôi trời ơi, tôi không ổn rồi, tôi bị thiếu oxy rồi, hai người bọn họ đi chung với nhau, chỉ hai người bọn họ đi chung thôi cũng khiến tôi sắp hôn mê bất tỉnh. Hai người còn sống chung một phòng với nhau, ha hả ha hả..."

"Lầu trên mau lau sạch máu mũi đi. Tôi nghĩ chắc là mỗi người một phòng. Mùa trước có một cặp quay xong chương trình là vội vàng chia tay đấy. Bây giờ, nam nam đều được quyền kết hôn nên chắc chắn phải chú ý hành động của mình."puddingvixoai.wordpress.com

"Tôi mặc kệ, hai người họ là một đôi! Đã quyết định quay thì phải ngủ chung!"

"Anh Mặc đi đâu, tôi đi đó! Anh Mặc đẹp trai nhất! Duyệt Duyệt đẹp trai nhất!"

"Người hâm mộ sẽ góp tiền mua quà, cảm ơn Duyệt Duyệt vì đã chấp nhận anh Mặc nhà chúng tôi, cảm kích, đội ơn, cúi người. jpg"

Bất luận là fan hai nhà hay là fandom couple đều như muốn phát điên. Họ còn hăng hái hơn cả năm ngoái.

Linh Duyệt không có cảm xúc nào, tại sao mọi người đều nghĩ họ là đôi vợ chồng? Sáng nay, thầy Mặc còn bảo cậu một năm nay chẳng cao lên đuọc chút xíu nào tỏng khi đã ăn chùa nhiều bữa như vậy, sau đó anh bị cậu đánh cho ba đấm. Bọn họ như thế thì sao giống như đang yêu? Chẳng ngọt ngào thân mật chút xíu nào.

Buồn cười nhất vẫn là Hình Tuấn Phong, sau khi anh ta chia sẻ bài Weibo: "Chúc mừng hai người~"

Linh Duyệt chỉ muốn nói chúc mừng cái rắm ấy, đến anh Hình không rõ sự thật cũng bị cư dân mạng đồng hóa rồi sao?

Còn có anh Trọng cũng chia sẻ bài Weibo đó: "Mặc Diễm cố lên! Duyệt Duyệt mau chạy đi!"

Người hâm mộ đều cảm thấy lời của anh có dụng ý khác nhưng lại không đoán ra nên họ tag tên Linh Duyệt và Mặc Diễm một cách điên cuồng để hai người làm rõ: "Cục cưng Trọng nhà tôi đang có ý gì vậy?"

Linh Duyệt vờ như mình không nhìn thấy, còn có ý gì nữa, ý của anh ta là cổ vũ bọn họ đấy.puddingvixoai.wordpress.com

Đáng giận nhất vẫn là Khuất Diên Ba. Lần trước, lúc hai người bọn họ ăn cơm có miễn cưỡng trao đổi Wechat, nhưng sau khi cơm nước xong xuôi thì hai người chưa từng liên lạc với nhau. Khi Linh Duyệt sắp quên mất đại thiếu gia này thì Khuất Diên Ba đột nhiên gửi một sấp tài liệu cho Linh Duyệt.

"Linh Duyệt, tôi nghĩ cậu cần học hỏi một chút để có thể chịu đựng được ba trăm tư thế."

Linh Duyệt vừa nghe đã biết đó không phải là thứ tốt lành gì, nhưng cậu vẫn mở một tài liệu ra xem thử. Tất cả tài liệu đều là truyện tranh cao H, có mấy cái còn được khoanh tròn bằng mực đỏ, đầu mũi tên chỉ đây là cậu, còn đây là ảnh đế Mặc nhà cậu.

Linh Duyệt tức đến mặt đỏ rần, cậu trực tiếp mắng Khuất Diên Ba: "Đồ lưu manh vô liêm sỉ! Đồ không biết xấu hổ! Hãy mau ra ngoài chịu chết đi! Đồ ngốc nghếch! Tôi giết chết anh!"

Trong đầu Linh Duyệt đều là đống tạp chí đó khiến cậu cực kỳ tức giận. Đây là lần đầu tiên Khuất Diên Ba thắng cậu. Những thứ này làm Linh Duyệt vừa xấu hổ vừa ngượng ngùng, cậu còn cảm thấy sấm sét cuồn cuộn đang kéo tới. Hắn dám làm nhục tình anh em trong sáng giữa cậu và thầy Mặc!puddingvixoai.wordpress.com

Linh Duyệt tức giận bèn vẽ một bức tranh, tay cậu vụng về nên chỉ biết vẽ người que. Dù sao, cậu cũng vẽ ra mười mấy cách giết chết Khuất Diên Ba, chặt đầu, chém chết, quay trên lửa... Cực kỳ tàn nhẫn.

Khuất Diên Ba: "Cậu độc ác như vậy sẽ lật đổ hình tượng của mình trong lòng các fans đấy. Cậu mau rút lại những lời cậu mắng tôi đi, bằng không tôi sẽ treo tên cậu trên bài Weibo của tôi. Cậu sợ không?"

Linh Duyệt: "Anh mà không làm như vậy thì anh sẽ là cháu tôi! Ông đây sợ một con rùa như anh à!"

Khuất Diên Ba: "..."

Sau đó, Khuất thiếu gia thật sự chụp tin nhắn đăng lên Weibo. Tất nhiên, hắn không đăng nguyên nhân chọc Linh Duyệt tức vì đùa giỡn phải ra đùa giỡn, nếu chuyện kia mà nói ra chắc chắn sẽ thành trò cười cho mọi người. Hắn chỉ chụp lại tin nhắn Linh Duyệt mắng hắn và lời đe dọa của mình rồi trêu chọc: "Mọi người xem đi! Hung dữ đến không phải người rồi."

Linh Duyệt chia sẻ lại: "Nải chuối kia, anh là tên banana! Cút đi!"

Khuất Diên Ba: "..."

Các fan hâm mộ mất bình tĩnh: "Ê? chẳng lẽ mắt tôi bị mù à? Mọi người có biết rốt cuộc tình hình trong Wechat là gì không?"

"Tại sao Khuất Diên Ba có thể chọc Linh Duyệt tức đến thế? Tôi biết rồi! Chắc là hắn thấy Linh Duyệt định tham gia gameshow tình cảm với thầy Mặc nên trái chanh tinh trong lòng Khuất Diên Ba sống lại. Hắn ghen tuông đến mất cả lý trí bèn đi quấy rối Linh Duyệt, sau đó cậu ấy bảo hắn cút đi."puddingvixoai.wordpress.com

"Tôi thấy lời giải thích của lầu trên rất hợp lý."

"Lời giải thích này làm rất vừa ý tôi! Tỏ tình không phải là làm ra hành động xấu xa như thế! Khuất thiếu gia mau tỉnh lại đi! Duyệt Duyệt là của Mặc gia chúng tôi!"

"Dù tay vụng thì cũng có mức độ, người que cậu vẽ rất đáng yêu và có hồn! Tôi không biết xảy ra chuyện gì nhưng tôi đứng về phía Duyệt Duyệt: Cậu làm hay lắm!"

...

Khuất Diên Ba lập tức nổi giận: "Ai thầm yêu Linh Duyệt? Họ bịa ra chuyện này bằng cách nào vậy?"

Tần Duệ thấy em họ mình lại chọc anh em của mình nên y tag thẳng tên hai người: "Mày không trêu Duyệt Duyệt thì mày ăn cơm không vô sao? Lần sau tôi mời cậu một bàn tiệc lớn ở nhà hàng Pháp Michelin, còn mày cứ đợi trích máu đi!

Khuất Diên Ba: "..."

Khuất thiếu gia thua liên tiếp ba trận nên rất tức giận.

Fans soi ra manh mối: "Lần sau? Thế lần trước ăn rồi à?"

"Quan hệ giữa mấy người này hình như khá tốt nhỉ? Đây là sao? Họ cùng đi ăn cơm à?"

"Đm! Mối quan hệ thật khó hiểu! Lúc trước tôi còn tưởng bọn họ sẽ đối đầu đến chết chứ!"

"Chúng tôi sẽ cổ vũ cho ba người, nhưng rốt cuộc thì mấy người định ăn chung với nhau thêm một bữa nữa à?"puddingvixoai.wordpress.com

"Lẽ nào là tôi sai ư? ? Quan hệ giữa bọn họ không phải như nước với lửa trong trí tưởng tượng của tôi?"

"Không, tôi cảm thấy không tốt lắm đâu vì Linh Duyệt đã công khai mắng Khuất Diên Ba. Linh Duyệt ngoan như thế, nếu không bị hắn bức bách thì sao cậu ấy sẽ chửi công khai?"

"Tần Duệ! Con nhà siêu giàu đấy!"

"Đm! Tôi cảm thấy hình như Linh Duyệt có quen biết với đám con nhà siêu giàu đó! Lần này, chẳng phải chương trình sẽ bắt đầu quay từ cửa nhà à? Có thể nhà cậu ấy sẽ được phơi bày đấy!"

"Tôi hóng nhà của Linh Duyệt quá, cậu ấy cũng có thể là con nhà giàu lắm, vì chúng ta đều không biết gia thế của cậu ấy."

"Mặc Diễm cũng vậy, tôi nghe nói hai người họ là đồng hương đó!"...

Trong lúc cư dân mạng đang nhiệt tình thảo luận thì Linh Duyệt đang đỏ mặt xóa hết tập tin kia, nhìn cay mắt thật! Đồ lưu manh! Con người như Khuất Diên Ba, cậu sẽ đem đi thiến hết!

-------------------

Trước khi đi ghi hình, Ngô Cẩm Vinh đã mời người ta tới đo kích cỡ của Linh Duyệt để may cho cậu vài bộ đồ mới. Sau đó anh nhắc nhở cậu: "Mặc nhiều màu đơn giản vào, đừng mặc những bộ quần áo lòe loẹt."puddingvixoai.wordpress.com

Linh Duyệt đáp: "Em sẽ cố gắng hết sức."

Ngô Cẩm Vinh vẫn thấy không yên tâm nên anh lại dặn dò: "Cậu không cần phải yêu thật cũng đừng quan tâm đến couple gì đó. Cậu chỉ cần đi chơi, bày ra khía cạnh thật sự của mình, vì người xem rất thích điều đó. Cậu còn phải chú ý đừng nhắc đến chủ đề nhạy cảm và đừng mắng người ta. Cái gì mà phương Đông không sáng phương Tây sáng, ngốc nghếch dạng gì mày dạng đó, nải chuối kia mày là banana, đồ con rùa đều không cho phép nói."

Linh Duyệt lập tức trưng ra biểu cảm ngoan ngoãn, đáng yêu và hiểu chuyện, "Anh Vinh yên tâm, em chỉ đi chơi với thầy Mặc thôi."

Linh Duyệt vỗ ngực đảm bảo: "Cũng tại tên Khuất Diên Ba xấu xa ngốc nghếch đó đáng bị mắng. Em chắc chắn sẽ không vô cớ chửi người, em lấy nhân phẩm của thầy Mặc ra thề."

Tập đầu tiên bắt đầu ghi hình dưới ánh mắt không hề tin cậu của Ngô Cẩm Vinh.

Mới sáng sớm, Linh Duyệt đã thức dậy, trèo lên đầu tường để kiếm Mặc Diễm: "Thầy Mặc? Lão đại!"

Mặc Diễm vọt qua, "Sao vậy cục cưng?"

Linh Duyệt đang hăng hái nên mặc kệ cách đối phương gọi mình, "Thầy Mặc, chúng ta đi như thế nào?"

Mặc Diễm ôm tay, đứng ngay góc tường rồi bất mãn: "Cậu phải kêu là anh, gọi thầy Mặc nghe chẳng thân thiết gì cả."

Linh Duyệt cong mắt cười, "Chẳng phải tôi vẫn thường hay gọi anh như thế sao?"

"Lúc quay chương trình phải thể hiện sự thân mật, cậu hãy nghĩ đến ba trăm tệ của mình đi."

Linh Duyệt hăng hái như vừa mới uống nước tăng lực. "Anh! Anh Mặc! Anh Diễm! Chúng ta kiếm tiền bằng cách nào? Ba trăm vạn đó!"

Mặc Diễm hài lòng, "Lát nữa, khi đội ngũ chương trình đưa xe tới đón chúng ta, anh sẽ gọi cậu ra."

"Dạ vâng!" Linh Duyệt làm cử chỉ ok rồi nhảy từ đầu tường xuống.

Sau khi con cua đi ngang qua được Phan Văn đào tạo dạy dỗ, nó đưa tin cho người nhà là mình ở lại làm trợ lý cho y. Phan Văn chỉ vào Mặc Diễm, "Cậu có biết anh ta đang làm gì không?"

Con cua nhỏ mũm mĩm lắc đầu, nó là yêu tinh mới xuống núi nên thật sự không hiểu thói quen ở thế giới loài người.

Phan Văn rất có trách nhiệm nói cho nó biết: "Sau này, cậu mà thấy thầy Mặc như vậy thì tránh xa một chút, đây gọi là đùa giỡn lưu manh đấy."

Phan Văn còn chưa nói hết thì đã bị đá ngay vào mặt khiến cua nhỏ sợ đến run lẩy bẩy, hung... Hung dữ quá!

Phan Văn khó chịu, y nói thật mà cũng bị đánh sao?

Khi đội ngũ chương trình tới ngõ Định Xuyên, bọn họ đều chết lặng, "Nhà giàu đó! Người có tiền cũng chưa chắc sẽ mua được nhà ở đây! Anh Mặc giàu ghê!"

"Chẳng phải chúng ta sẽ đến nhà anh Mặc trước sao? Tôi chưa có địa chỉ nhà Linh Duyệt."

"Tôi nghe nói thầy Mặc và Linh Duyệt là hàng xóm nên ông chủ Ngô đã bảo anh Mặc mang cậu ấy theo rồi."

"Giao phó hoàn toàn luôn đấy!"puddingvixoai.wordpress.com

"Suỵt! Cậu giữ trong lòng là được rồi."

Trong khi họ bận nói chuyện thì đã tới trước cổng nhà Mặc Diễm. Nhóm quay phim không thể tiết lộ địa chỉ nhà nghệ sĩ ra ngoài nhưng được phép quay sân vườn và bối cảnh trong tứ hợp viện. Lúc tập này phát sóng, đã làm vô số fan hâm mộ và đội ngũ nhân viên giật mình, tứ hợp viện! Anh Mặc giàu thật đấy!

Nhân viên đi đến gõ cửa rồi đặt máy quay lên kệ, "Chào thầy Mặc, anh có thể quay ngay bây giờ không?"

Mặc Diễm kéo hành lý mà Phan Văn đã chuẩn bị sẵn ra ngoài rôi nói một cách thờ ơ: "Được."

Vài đạo diễn trong đoàn phim ôm ngực, đẹp trai quá! Bọn họ không thể nhìn mặt anh ta, không thể nghe anh ta nói chuyện, nếu không tim sẽ đập mạnh, thiếu oxy rồi ngất xỉu!

Nhóm đạo diễn lại nghĩ đến nhan sắc của Linh Duyệt, hai người này mà đứng chung thì nhan sắc bọn họ chẳng những là đỉnh cao trong ba mùa của chương trình mà còn là đỉnh cao trong giới showbiz.

Chuyên viên quay phim là một ông anh khoảng ba mươi tuổi, hắn là đàn ông chưa vợ thích các cô gái trẻ, hắn cũng xem như khá bình tĩnh khi nhìn thấy Mặc Diễm. Bên cạnh đó, couple trên mạng của hai mùa trước đều chú ý giữ khoảng cách nên hắn quay họ rất hời hợt, không làm liên lụy đến bản thân khiến tâm trạng hắn rất tốt. Chuyên viên quay phim này nhận được sự đồng ý của Mặc Diễm nên hắn quay khung cảnh trong sân thật cẩn thận. Hắn chỉ quay hai đoạn vì chú ý đến các vấn đề riêng tư.puddingvixoai.wordpress.com

Nhưng chỉ hai đoạn này cũng đủ biết nhà Mặc Diễm giàu cỡ nào vì mọi thứ trong nhà anh đều là đồ cổ! Nó nhìn y như phủ Vương gia trong tivi.

"Mặc... Thầy Mặc, chúng tôi còn phải đón luôn cả Linh Duyệt tại người đại diện của cậu ấy bảo anh sẽ mang cậu ấy theo."

Mọi người vẫn không hiểu mang là mang bằng cách nào.

Mặc Diễm mỉm cười, bước thẳng đến mặt tường rồi hét lên: "Nhóc con ~ xe đến rồi."

"Tôi tới đây!" Linh Duyệt trèo lên đầu tường, để lộ đầu cậu ra và quan sát cẩn thận, "Oa! Nhiều máy quay thế!"puddingvixoai.wordpress.com

Đội ngũ chương trình: !!!

Cảnh này lên sóng làm cư dân mạng phát điên: Linh Duyệt cũng có một căn tứ hợp viện và còn là hàng xóm của Mặc Diễm!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info