ZingTruyen.Info

[ĐM/EDIT] NHẤT NIỆM CHI TƯ

98. Ngoại truyện 24: Thi Hạo x Trịnh Giải Nguyên - Kẻ thù xưa nay (22)

VanTinhCung

Dịch: Mai thực vật

Chỉnh sửa: Chun┃Đọc kiểm: Zừaaa

Trên bàn ăn lớn hình tròn, Thi Hạo và bố mẹ ngồi ở ba hướng, cách nhau rất xa, không hề ngồi cạnh bên nhau.

Những món ăn tinh tế được người hầu cẩn thận mang ra khỏi bếp và đặt trước mặt ba vị chủ nhân của dinh thự. Động tác của người hầu rất nhẹ, sợ phát ra một chút âm thanh sẽ chọc giận gia chủ rồi gặp xui xẻo.

"Hạo Hạo, con cũng không còn nhỏ nữa, khi nào thì con định kết hôn?"

Thi Vưu Kiệt chỉ lo uống rượu, Thi Hạo cũng không nói chuyện, Tôn Vân không chịu được sự im lặng trên bàn ăn, đành phải tự phá vỡ sự im lặng.

Thi Hạo dừng đũa, ngẩng đầu nhìn mẹ, nói: "Trước mắt con chưa nghĩ đến."

"Vậy muốn khi nào mới cân nhắc?" Thi Vưu Kiệt nặng nề đặt ly rượu vang đỏ lên bàn, xen vào cuộc trò chuyện của hai mẹ con: "Bố thấy con gái của tổng giám đốc Thái Vương rất tốt, lúc nào đó con đi gặp đi."

Thi Hạo không chút nghĩ ngợi từ chối: "Không gặp."

Thi Vưu Kiệt sững sờ rồi ngay lập tức đập tay xuống bàn: "Bây giờ cánh mày cứng cáp rồi, không nghe lời đúng không? Mày đừng tưởng ông cho mày cổ phần công ty là giỏi, tao cho mày biết, chỉ cần tao còn sống một ngày thì tao là cha của mày, mày phải nghe tao!"

Dù cậu hai Thi nổi tiếng là một kẻ vô dụng nhưng cũng là một kẻ vô dụng được nâng trong lòng bàn tay, nuôi nấng cẩn thận từ nhỏ. Trừ phụ huynh ra, đời này ông ta chưa từng sợ ai. Ông ta sẽ không nghiên cứu, càng không nghĩ xem tại sao Thi Hạo lại dám phản kháng lại ông ta. Chẳng qua chỉ cảm thấy mình là bố thì ông ta nói gì con phải nghe nấy, tựa như ông ta đã từng như vậy với bố ông ta.

"Được rồi, được rồi, Hạo Hạo mới lên làm CEO, chắc là cũng muốn lấy sự nghiệp làm trọng, chúng ta cũng đừng bắt ép nó. Em có tiếp xúc với vợ của tổng giám đốc Vương rồi, lúc nào cũng trợn mắt nhìn người ta, không hợp ở chung." Thấy bầu không khí không tốt, Tôn Vân nhanh chóng lên tiếng làm dịu.

Cậu hai Thi chán ghét trừng bà: "Bà không nhìn lại xuất thân của bà đi, người ta để mắt tới bà mới lạ đấy."

Mặc dù đã kết hôn với Tôn Vân nhưng cậu hai Thi cũng không coi bà là vợ. Trong lòng ông ta, mấy nữ người hầu trong nhà trông còn đáng yêu hơn Tôn Vân. Duy trì quan hệ hôn nhân nhiều năm như vậy hoàn toàn là gượng ép dưới áp lực của ông cụ Thi.

Đương nhiên Tôn Vân cũng biết xuất thân của mình không tốt, mấy phu nhân nhà giàu kia cũng không muốn giao lưu với bà, sợ mất giá nhưng bị chồng nói thẳng ra như vậy, bà vẫn thấy khó xử. Bà gục đầu xuống, gắp từng miếng cơm, không nói gì nữa.

Thi Hạo dùng ánh mắt lạnh lùng nhìn tất cả những chuyện này, trong lòng càng ghét chuyện "hôn nhân".

Một người không có tinh thần trách nhiệm, trừ ăn chơi đàng điếm ra thì chưa từng quan tâm đến người nhà của mình; người còn lại vì thân phận phu nhân mà cam nguyện chịu đựng chồng bạo lực lạnh mấy chục năm, không chút phản kháng.

Đây là bố mẹ của gã, còn không bằng Trịnh Tứ Hải.

Gã để đũa xuống, không còn tâm trạng ăn tiếp nữa.

"Hai người không cần phải lo lắng cho con, chuyện của con con tự xử lý. Sau này có thể tìm con để đòi tiền, ăn cơm thì khỏi." Nói xong gã chậm rãi đứng dậy, rời khỏi phòng ăn mà không hề quay đầu lại.

Phía sau là tiếng mắng mỏ giận dữ của Thi Vưu Kiệt và tiếng Tôn Vân cẩn thận trấn an, Thi Hạo hoàn toàn lờ đi, mang theo bầu không khí áp suất thấp đi ra khỏi cổng lớn.

Mang thân thể mệt mỏi và tâm trạng không tốt về nhà, phát hiện phòng ngủ ở lầu hai biệt thự còn sáng, Thi Hạo ngẩng đầu nhìn cánh cửa sổ sát đất, cơ thể vậy mà lại không còn quá mệt mỏi nữa.

Nhẹ nhàng đẩy cửa phòng ngủ ra, Trịnh Giải Nguyên mặc đồ ngủ nằm trên giường, cong hai chân nhỏ lên tập trung chơi game. Mãi đến khi Thi Hạo đến bên giường, cậu mới liếc thấy gã.

"Đm, anh làm em hết hồn, sao không nói gì?"

Cậu vừa thao tác trên điện thoại vừa định ngồi dậy, nhưng Thi Hạo ở đằng sau đã ấn hai vai cậu, ngăn lại.

"Em cứ chơi của em đi." Thi Hạo ném áo khoác sang một bên, xoay người trèo trên giường.

Ván này là ván thăng cấp của Trịnh Giải Nguyên, cực kì quan trọng, đang đánh đến chỗ quan trọng, thật sự không phân tâm chú ý Thi Hạo được. Chờ đến khi cậu lấy lại tinh thần, áo ngủ của cậu đã bị vén lên, Thi Hạo hôn từ vai đến xương cụt của cậu.

"Anh... anh chờ em đánh xong hãy làm được không?" Giọng cậu run rẩy, điều khiển nhân vật đi tới đi lui trong rừng, cũng không biết là định đánh ai.

"Nói rồi, chơi phần em đi." Anh làm phần anh.

Thi Hạo ngậm da thịt bên hông Trịnh Giải Nguyên nhẹ nhàng gặm cắn, cắn đến mức Trịnh Giải Nguyên kêu lên một tiếng đau đớn, cơ bắp trên lưng trong nháy mắt căng cứng, run run như bị dòng điện chạy qua.

Từ khi mối quan hệ trở nên thân thiết hơn, Trịnh Giải Nguyên thường xuyên ngủ lại nhà của Thi Hạo. Đương nhiên Thi Hạo rất vui khi cậu ở lại với mình, cũng rất đau đầu tướng ngủ tệ hại của đối phương. Nhưng cũng xem như là trời không tuyệt đường người, chỉ cần làm hao hết sức lực dư thừa của Trịnh Giải Nguyên thì cậu sẽ ngủ rất say, không đánh Muay Thái trong mơ nữa.

Vì vậy để ai cũng có thể mơ đẹp, nhất định phải vận động dữ dội trước khi đi ngủ.

"Đm, em chết rồi!" Lúc này Trịnh Giải Nguyên phản ứng chậm chạp, căn bản không thể ứng phó trận chiến tình hình phức tạp, nhanh chóng bị sát thủ tiễn về nhà.

"Đầu hàng đi." Nếu không thấy hi vọng thắng được, sảng khoái đầu hàng nhận thua còn có thể tiết kiệm chút thời gian.

"Không, chiến sĩ thì phải chiến đấu đến giờ phút cuối cùng, em sẽ không đầu hàng." Trịnh Giải Nguyên nằm lỳ ở trên giường, chờ mình sống lại.

Thi Hạo cười nhẹ, đảo lưỡi quanh hõm lưng cậu. Trịnh Giải Nguyên lập tức nhảy dựng lên, che chỗ nóng ướt bị Thi Hạo liếm lại, quay đầu lại hằm hằm nhìn gã.

"Anh lại chơi chiêu này à?"

Thi Hạo "Ừm" một tiếng nặng nề trong cổ họng, hào phóng thừa nhận. Sau đó, gã rướn người hôn lên môi cậu cho đến khi cậu hô hấp khó khăn, hoa mắt chóng mặt mới chịu buông ra.

"Giúp em sửa lại hình xăm." Thi Hạo xoa xoa vành tai Trịnh Giải Nguyên, nói: "Nhưng sửa thành kiểu gì phải nghe theo anh."

Trịnh Giải Nguyên khẽ hé miệng thở dốc, ngay cả trò chơi còn không để ý đến thì làm sao có thể tranh thủ quyền lợi hợp pháp của mình với gã được.

"A, được..." Cậu đưa tay đặt lên đầu Thi Hạo, cảm nhận sự ngứa ngáy khi sợi tóc ngắn và cứng xuyên qua giữa ngón tay, đột nhiên không hề báo trước mà nói: "Thi Hạo, hình như em đã yêu anh rồi."

Thi Hạo ngay lập tức dừng mọi động tác, một lúc lâu sau, gã mới ngước nhìn Trịnh Giải Nguyên.

"Em nói gì?" Gã bình tĩnh nhìn Trịnh Giải Nguyên, không buông tha bất kì biểu cảm nào của cậu.

Trịnh Giải Nguyên bị gã nhìn đến nỗi bắt đầu ngượng ngùng, bèn nhìn sang chỗ khác nói: "Cũng không đến mức yêu, mà là... hơi... thích."

Cậu vừa dứt lời, Thi Hạo đã đột nhiên lao về phía cậu.

Thi Hạo không cho cậu cơ hội sửa lời nữa, gã cũng không hề nghe được tiếng động nào ở bên ngoài. Trong mắt gã chỉ có Trịnh Giải Nguyên, trong đầu gã chỉ có một chuyện – Trịnh Giải Nguyên thích gã.

Trịnh Giải Nguyên thích gã, cậu nói cậu thích gã.

Cuối cùng thì gã cũng có được rồi.

Cuối cùng gã đã có được người này hoàn toàn.

"Của anh..." Gã hôn lên trán Trịnh Giải Nguyên: "Của anh..." Gã hôn lên mắt Trịnh Giải Nguyên: "Của anh..." Gã hôn lên môi Trịnh Giải Nguyên.

Trịnh Giải Nguyên hơi cảm động. Với phản ứng này, trước đây hẳn cậu sẽ vừa run vừa cảm thấy Thi Hạo điên nặng, nhưng bây giờ lại có... suy nghĩ đối phương khá là đáng yêu.

Cậu thật sự không cứu nổi được nữa rồi.

Cậu vẫn luôn do dự, luôn tìm cơ hội thích hợp để bày tỏ lòng mình. Theo cách cậu nhận định, đây cũng là một chuyện cần phải được trịnh trọng nói cho đối phương.

Có thể ngày mai sẽ phù hợp hơn, nhưng có vẻ hôm nay tâm trạng Thi Hạo không được tốt.

Có cách nào nhanh để đối phương quên đi muộn phiền? Trong lúc đang suy nghĩ, lời tỏ tình đã bất giác được thốt ra.

May là vẫn có tác dụng, trông gã không còn khó chịu như vậy nữa.

Thi Hạo giật nút áo của Trịnh Giải Nguyên, hôn lên ngực cậu, cảm nhận trái tim đập rồi lại im.

"Bây giờ em đã là của anh rồi." Một lúc sau, gã đột nhiên ngẩng đầu lên nói.

"Vậy thì anh cũng là của em." Trịnh Giải Nguyên không cam lòng chịu thua.

Thi Hạo nhìn cậu chằm chằm rồi đột nhiên bật cười, trong mắt hiện lên vẻ vui mừng muộn màng.

Bàn tay nóng rực đè lên gáy Trịnh Giải Nguyên, gã lại lần nữa hôn môi đối phương, giống như một con dã thú đang chảy máu nên trở nên hung dữ – bây giờ dù có người dí súng vào đầu gã, gã cũng sẽ không buông ra miếng "thịt mỡ" Trịnh Giải Nguyên này.

Đêm đó Trịnh Giải Nguyên bị chơi rất thảm, nhưng cũng ngủ được rất sâu.

Hôm sau, đến mười giờ cậu mới dậy, còn Thi Hạo đã đến công ty từ sớm. Cậu xoa mông đi xuống lầu, vừa vào phòng ăn đã nhìn thấy bữa sáng tình yêu mà Thi Hạo chuẩn bị cho.

Trịnh Giải Nguyên cắn bánh mì nướng, vừa ngâm nga hát vừa rót cà phê cho mình, bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng.

Về nhà cũng không có gì làm, cậu bèn ở lại luôn, buổi chiều lại dẫn Basa lên núi chạy 2 vòng.

Vì trời đã vào thu nên rất nhiều cây trên núi cũng bắt đầu rụng lá. Khi đi ngang qua một cây ngân hạnh vàng rực, Trịnh Giải Nguyên cúi người nhặt lên một cái lá cây hình dạng kì lạ.

Tám giờ tối, cậu nghe thấy tiếng cổng điện tử ở bên ngoài mở ra, biết là Thi Hạo đã trở về, cậu lập tức chạy ra cửa.

Thi Hạo vừa mở cửa liền thấy Trịnh Giải Nguyên chắp tay sau lưng đứng ở trước mặt mình. Gã hơi sửng sốt, bất giác lại gần muốn hôn cậu, bị đối phương chống tay vào ngực kêu ngừng lại.

"Anh chờ chút đã, em có món này muốn tặng anh."

Thi Hạo đứng thẳng dậy, nghi ngờ hỏi: "Tặng anh? Tặng cái gì?"

Trịnh Giải Nguyên lấy một cái lá cây màu vàng từ phía sau ra đưa đến trước mặt gã: "Tèn ten, trái tim nhỏ!"

Thi Hạo định thần lại xem, thứ đối phương nắm trong tay quả thật là một cái lá bạch quả hình trái tim.

"Lá cây cũng là hình yêu anh nè.*" Trịnh Giải Nguyên nhét lá cây vào tay Thi Hạo: "Tặng anh đó."

(*)


Thi Hạo luống cuống cầm lấy, vuốt ve đường vân trên chiếc lá, đầu ngón tay hoàn toàn không dám dùng sức, sợ làm hỏng chiếc lá mỏng manh này.

"... Cảm ơn." Gã cẩn thận nắm tay lại: "Anh sẽ cất kỹ."

Trịnh Giải Nguyên chỉ thấy chiếc lá này mới lạ, thú vị, muốn tặng cho Thi Hạo để làm gã vui. Thi Hạo nói sẽ giữ gìn kỹ càng, lúc đầu cậu cũng nghĩ gã chỉ thuận miệng nói, dù sao đây cũng chỉ một một chiếc lá cây thôi mà. Kết quả cậu không ngờ rằng vậy mà đối phương lại trân trọng cất giữ nó thật, sau đó còn tự học ép nhựa, đặt nó trong miếng nhựa trong suốt, làm thành một món đồ trang trí vĩnh viễn.

Thi Hạo đặt nó ngay lối vào nhà, ở nơi dễ thấy nhất ngay khi vừa mới bước vào cửa. Có vài lần bạn gã đến chơi, cũng không nhịn được mà hỏi thăm xuất xứ của "tác phẩm nghệ thuật" này, thậm chí còn khom người cẩn thận xem xét lá cây bên trong, tưởng nó là loại lá quý giá đã tuyệt chủng nào.

Mà khi Thi Hạo nói với họ rằng đó là chiếc lá tình yêu do người yêu tặng gã, những người này đều như nhau mà im lặng một lúc lâu rồi mới bắt đầu khen một cách khó khăn.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info