ZingTruyen.Com

[ĐM/EDIT] NHẤT NIỆM CHI TƯ

53. Thần thánh đã hiển linh rồi

VanTinhCung

Dịch: Mai thực vật┃Chỉnh sửa: June, Quần không chun

Sáng sớm mỗi ngày rời giường chạy bộ, trên đường quay về thì mua ít đồ ăn sáng, uống một viên thuốc chống lo âu và bắt đầu một ngày mới.

Trước kia nhà họ Tang có cố vấn chuyên về quản lý tài sản, chỉ cần đưa tiền cho bọn họ, bọn họ sẽ đạt được những khoản lợi nhuận khả quan thông qua đầu tư định lượng hoặc những phương pháp khôn ngoan. Tuy nhiên ngay mấy ngày trước, quản lý cố vấn nhà họ Tang đã gọi điện thoại với tôi, bày tỏ không thể quản lý tài chính cho tôi được nữa. Tôi không hỏi rõ nguyên nhân vì nghĩ cũng biết chuyện này nhất định là nghe theo ý của Tang Chính Bạch.

Nhìn số tiền tiết kiệm nhiều thêm bảy chữ số bên trong tài khoản, tôi tìm một công ty đầu tư mới và giao tiền cho bọn họ quản lý. Mỗi năm ít thì cũng được tiền lãi mấy chục vạn, đối với người bình thường mà nói thì số tiền này đã đủ để tiêu xài. Dù vậy thì cũng quá nhàm chán.

Nằm lì ra đếm tiền và ngơ ngác sống qua ngày, mỗi ngày vùi mình trong phòng tối xem phim kinh dị, nếu chỉ giống như trước kia thì tôi chịu nhiều tội ở viện điều dưỡng như vậy làm cái gì?

Cuối cùng tôi quyết định đầu tư một nửa số tiền cho công ty đầu tư, một nửa còn lại thì đầu tư cho các loại quỹ ngân sách. Không phải đang so đo với ai mà giống như một cuộc thí nghiệm hơn. Tôi muốn xem thử máy tính tính toán và mình tính toán khác nhau bao nhiêu, cũng tìm cho mình chút chuyện để làm.

Tôi không động vào bất kì xe hay bất động sản nào có đứng tên mình. Tôi bảo Đường Tất An truyền lời, nói nếu Tang Chính Bạch muốn đòi lại thì tôi có thể đi sang tên bất cứ lúc nào.

Mấy ngày sau đó, tôi bày sẵn trận địa đón địch. Thậm chí tôi còn bắt đầu dự tính nếu Tang Chính Bạch muốn kiện tôi, muốn tôi trả lại tiền nuôi dưỡng bao nhiêu năm qua thì tôi có thể trả cho ông ta bao nhiêu tiền.

Kết quả, nhà, xe, tiền, ông ta đều không đòi tôi trả lại. Ông ta chỉ đăng báo, hoàn toàn cắt đứt quan hệ cha con với tôi.

Nhìn chữ "tuyên bố" lớn như miếng đậu hũ trên báo, tôi cắt nó ra, nhét vào ví tiền của mình.

Vào lúc này thật sự không thể không cảm thán, Kỷ Thần Phong quả không hổ là con của ông ta. Trong việc đối xử với tôi, thái độ của hai người giống nhau đến đáng sợ. Nói không cần là không cần, không dây dưa dài dòng.

Vì chuyện đó mà Hứa Tịch đặc biệt gọi đến dỗ dành tôi, nhưng có thể là vì uống thuốc hoặc vì tôi thực sự đã thông suốt rồi nên cũng không cảm thấy quá khó chịu. Tang Chính Bạch vốn cũng không phải là bố tôi, từ trước tới nay cũng chưa từng giống một người bố, đã như thế thì tôi cần gì phải đau khổ giữ lấy mối quan hệ cha con giả này không buông?

Suy nghĩ của tôi đang có xu hướng dần trở nên xa xôi hơn thì bỗng nhiên điện thoại trong tay tôi vang lên, tôi không nhìn xem là ai mà nhận luôn.

"A lô?"

"Ôi chao cậu Tang, cuối cùng cậu cũng chịu nhận điện thoại." Tiếng người ở đầu dây bên kia khá quen thuộc, nhưng tôi không nhớ được là đã nghe ở đâu.

"Tôi là chủ thuê căn chung cư mà cậu đang ở hiện tại đó. Hai tháng trước tôi gọi điện thoại cho cậu mãi mà không liên lạc được, gửi tin nhắn cậu cũng không trả lời, còn tưởng cậu xảy ra chuyện gì chứ." Đối phương nhanh chóng nói ra thân phận và mục đích: "Là thế này..."

Hai tháng trước con trai người cho thuê nhà bỗng nhiên dẫn bạn gái về nhà, nói muốn kết hôn. Hỏi thăm xong mới biết đằng gái đã mang thai hơn ba tháng, nếu để nữa thì sẽ làm mọi người nghi ngờ. Chủ thuê nhà có tổng cộng hai căn nhà, một căn để ở, một căn cho thuê. Bây giờ con trai họ muốn kết hôn thì đương nhiên là muốn thu hồi lại căn đang cho thuê để làm nhà cưới.

"Phiền cậu mau dọn đi, tôi sẽ trả lại tiền cọc đầy đủ và cũng sẽ đền bù thật thích hợp cho cậu. Thật sự là do cần dùng nhà gấp, tốt nhất là dọn sạch được trong vòng mấy ngày nay luôn, cảm ơn nhé cảm ơn nhé." Chủ nhà nói xong, không đợi tôi trả lời đã cúp điện thoại.

Tôi trố mắt nhìn màn hình điện thoại di động, mấy giây sau. Tôi nhận được tin nhắn quy định ngày dọn nhà, yêu cầu tôi dọn đi trong ngày mai, nếu không, lỡ có bất kì tổn thất nào thì bọn họ sẽ không chịu trách nhiệm.

Cái gì đây?

Tôi tức giận để điện thoại di động xuống rồi ngắm nhìn bốn phía. Dù biết rõ nơi này không phải là một căn "nhà" chân chính nhưng tốt xấu gì tôi cũng đã cùng Kỷ Thần Phong để lại rất nhiều kí ức. Đến nay tôi chỉ dám ngủ ở trên ghế sô pha, mỗi ngày đều nhớ lại những thước phim ngắn khi tôi chung đụng với Kỷ Thần Phong ở đây, bây giờ nói chuyển là bắt tôi chuyển... Vậy thì không phải là, không phải là ngay cả chút hồi ức cuối cùng đó cũng mất hay sao?

Hơn nữa gấp như vậy, tôi đi đâu tìm nhà phù hợp đây?

Đau đầu quá, tôi đỡ trán, trong nháy mắt cảm thấy vô cùng khó giải quyết.

Đồ để dọn vốn không nhiều. Hôm sau, Đường Tất An đến đóng đồ giúp tôi, hỏi tôi có muốn ở chỗ cậu ta trước không nhưng tôi từ chối.

"Chỗ cậu chỉ có một căn phòng, hai người làm sao ở được?"

"Em ngủ ghế sô pha?"

Nhìn chằm chằm vào khuôn mặt hơi ngốc của Đường Tất An, tôi thở dài nói: "Không cần đâu, không tìm được nhà thì tạm thời tôi ở khách sạn trước vậy."

Tôi nhét một ít thuốc, quần áo và đồ dùng điện tử vào trong hành lý theo đến khách sạn, toàn bộ chỗ đồ còn lại thì bảo Đường Tất An mang về.

"A, sao anh còn chưa gửi mấy tấm thiệp chúc mừng này đi vậy?" Trong khi chuyển đồ vào trong cốp xe, Đường Tất An nhìn thấy cái thùng giấy nhỏ nhét đầy thiệp chúc mừng.

Làm sao có thể nói với cậu ta rằng đây là món đồ đã gửi đi nhưng bị trả lại được?

"Ừm, chưa, cậu cất giúp tôi trước đi." Tôi gật đầu qua loa, nhét thùng đồ cuối cùng vào sau cốp xe, giục Đường Tất An đi mau.

"Vậy anh tìm ra nơi ở rồi thì nhớ nói cho em biết đấy." Đường Tất An lên xe rồi vẫn không yên tâm, thò đầu ra liên tục dặn tôi.

"Biết rồi." Tôi vẫy tay, đưa mắt nhìn cậu ta rời đi.

Buổi tối, tôi kéo vali hành lý đi đến lớp học thủ ngữ. Trong lúc đó, tôi toàn nghĩ nên ở đâu, khách sạn nào và ở bao nhiêu ngày nên hơi không để tâm đến cả tiết học thủ ngữ. Một nửa thời gian tôi ngẩn người nhìn chằm chằm mặt Kỷ Thần Phong, một nửa khác thì lén lướt điện thoại tìm chỗ ở tối nay ở dưới bàn.

Hẳn Kỷ Thần Phong có để ý tới nhưng cũng không quan tâm, cả buổi mặc kệ tôi mơ màng thiếu tập trung. Có lẽ anh cho rằng tôi vốn cũng không tới để học thủ ngữ thật nên không kì vọng rằng tôi sẽ học hành nghiêm túc.

Lúc tan học, vẫn là tôi, Kỷ Thần Phong và Mạch Tuyết Yên cùng nhau đi đến trạm tàu điện ngầm. Mạch Tuyết Yên nhìn tôi kéo theo cái vali hành lý cực lớn, không khỏi tò mò tôi muốn đi đâu.

"Đi tìm chỗ ở." Tôi cười nói: "Bị chủ thuê nhà đuổi ra ngoài rồi."

Mạch Tuyết Yên khẽ giật mình, dường như không biết phải nói tiếp như thế nào. Có lẽ cô sẽ không tài nào nghĩ ra được tại sao lần nào đến lượt tôi, cô chỉ hỏi tùy tiện mà kiểu gì cũng hỏi ra vấn đề không tiện nói thật cho người mới quen.

"Tôi đi vào mua ít đồ, hai người đi trước đi." Vừa mới ra khỏi trung tâm văn hóa, Kỷ Thần Phong đã dừng lại ở trước một cửa hàng giá rẻ, nói với Mạch Tuyết Yên rồi xoay người đi vào.

Nhìn thế nào cũng là đang tránh tôi.

Tôi siết bàn tay đang cầm tay cầm của hành lý, lồng ngực giống như đang trống rỗng nhưng lại toát ra một luồng khí nóng rực khó mà giải quyết làm cho toàn thân tôi vô cùng khó chịu.

"Vậy chúng ta đi trước đi." Tôi kiềm chế mong muốn đuổi theo, thu tầm mắt lại, nói với Mạch Tuyết Yên.

Có thể là vì hôm nay là thứ bảy nên tàu điện ngầm buổi đêm vắng hơn rất nhiều, tôi và Mạch Tuyết Yên lần này đều có chỗ ngồi.

Lúc đến Thành phố Ruồi, tôi đứng dậy xuống xe. Mạch Tuyết Yên thấy thế thì kinh ngạc nói: "Đêm nay anh ở chỗ này à?"

Tôi biết tại sao cô lại kinh ngạc. Thành phố Ruồi vừa dơ vừa loạn, lại còn nguy hiểm, thật sự không phải là một nơi dừng chân tốt.

"Chỗ này rẻ, tôi không có bao nhiêu tiền." Số tiền có thể sử dụng linh hoạt trên người cũng chỉ có mấy chục vạn, đúng là phải tiêu tiết kiệm chút.

Mạch Tuyết Yên muốn nói rồi lại thôi, dường như là thật sự lo lắng cho sự an toàn của tôi.

"Với một người đàn ông trưởng thành như tôi thì không sao đâu." Tôi an ủi cô, chờ cửa tàu điện ngầm mở ra thì liền vẫy tay tạm biệt cô.

Tôi kéo vali hành lý to lớn đi một mạch, lúc dừng lại ở trước cầu thang dài thì đã sớm mồ hôi đầm đìa. Tôi ngồi trên vali hành lý há to miệng thở dốc, bên tai toàn là tiếng ve sầu kêu to.

Ồn thật. Khát thật.

Tôi còn đang do dự có nên tìm một cửa hàng nào đó mua chai nước không thì đã thấy Kỷ Thần Phong từ đằng xa đi về phía này.

Xem ra anh cũng không ở lại cửa hàng giá rẻ quá lâu.

Trong tay anh chỉ cầm túi ni lông của cửa hàng giá rẻ, giống như là không nhìn thấy tôi, anh không chút do dự mà cất bước định tiếp tục đi lên.

"Anh còn nợ em một điều ước sinh nhật." Tránh việc anh lại tháo ốc tai nhân tạo, tôi dứt khoát nói một hơi ý định của mình: "Hiện tại em không có nhà để về, trước khi em tìm ra chỗ ở mới cho em vào ở mấy ngày đi."

Kỷ Thần Phong dừng bước, xoay người nhìn về phía tôi, trong mắt không có một tia dao động: "Hứa Tịch có rất nhiều khách sạn."

"Em hết tiền rồi." Tôi trợn mắt nói dối: "Tang Chính Bạch đã đoạn tuyệt quan hệ cha con với em, em không còn gì nữa."

Tôi móc ví tiền, rút tờ tuyên bố bên trong ra cho anh xem.

Kỷ Thần Phong liếc nhìn tờ giấy dúm dó cắt ra từ báo, không nhận: "Cậu có thể đi tìm bạn của cậu."

"Em không còn là cậu chủ nhà họ Tang, bạn bè ở đâu ra?" Tôi nâng cánh tay còn lại lên, không dám nắm lấy anh mà chỉ dám cầm cái túi trong tay anh: "Bác sĩ Kỷ, thầy Kỷ... Hai ngày thôi, sau hai ngày em sẽ dọn đi ngay."

Kỷ Thần Phong lui ra sau một bước, giống như là sợ tôi bất cẩn đụng phải anh. Anh kéo cái túi của mình về, trả lời đơn giản rõ ràng: "Không tiện." Nói xong thì đi luôn không quay đầu lại.

Không tiện? Không tiện vì Giản Hành sẽ đến nhà tìm anh à?

Nhìn bóng lưng không ngừng đi xa của anh, tôi cắn môi, lại ngồi một lát trên vali hành lý. Sau khi khôi phục thể lực, tôi nhấc rương bò từng bậc từng bậc cầu thang đi lên trên, tốn sức chín trâu hai hổ thì cuối cùng cũng nâng được cái va li gần 20kg của mình đến trước cửa nhà Kỷ Thần Phong.

Tôi gõ vang cái cửa sắt, lớn tiếng kêu với bên trong: "Một ngày, không, một đêm thôi. Cho em ở nhờ một đêm, ngày mai em đi ngay, sau này không làm phiền anh nữa!"

Tôi đã nghĩ xong xuôi hết rồi, sau đó vừa gặp được Kỷ Thần Phong thì tất cả dự định liền trở nên lộn xộn.

Ban đầu tôi rõ ràng định đi ở khách sạn, nhưng không biết tại sao, thấy anh cố ý đi vào trong cửa hàng giá rẻ vì không muốn đi chung với tôi thì lại lập tức không chịu nổi. Trong đầu chỉ toàn suy nghĩ... Anh càng không muốn nhìn thấy tôi thì tôi càng phải sáp đến trước mặt anh.

Giang sơn dễ đổi bản tính khó dời, dường như có uống thêm thuốc cũng không thể thay đổi bản chất cực đoan trong con người tôi.

Tôi thật sự chỉ muốn ở hai ngày sao? Còn lâu.

Tôi định đã vào ở rồi thì sẽ không đi nữa. Tối đến lén cạy cửa phòng anh, chui vào trong chăn và làm cho đến khi mỗi một giọt nước trong cơ thể đều bị bốc hơi, dùng xiềng xích thô bạo nhất nhốt anh ở trong phòng cả một đời.

Dần dần, tôi dừng động tác gõ cửa lại, cảm thấy đau khổ và uể oải sâu sắc vì sự thật mình không hề thay đổi chút nào.

Tay trượt xuống, tôi chậm rãi lui lại, mệt mỏi rã rời ngồi xuống, đặt mông ngồi dưới đất, dựa vào vali hành lý.

Tôi lấy hai tay ôm đầu gối, mặt cúi thấp và nghĩ một lát nữa, chờ tôi cảm thấy thoải mái hơn một chút thì sẽ đứng dậy đi tìm khách sạn, tìm chỗ để đêm nay qua đêm.

Tôi cũng không muốn tiếp tục chuyển hành lý xuống từ chỗ cao như thế này, cứ đạp luôn vậy, hẳn nó không dễ hỏng như thế...

Khát quá, sớm biết thì đã đi mua chai nước trước.

Hiện tại tôi thật giống như một con chó hoang không có nhà để về.

Muốn cười không cười nổi, muốn khóc lại hoàn toàn không có nước mắt. Tôi ôm lấy mình chặt hơn, vùi mặt vào đầu gối, toàn thân cũng bắt đầu run rẩy không khống chế nổi.

... Cho tôi một ngôi nhà đi, cho tôi một nơi có thể quay về đi.

Tôi đã biết nhớ, biết yêu là gì. Thần linh trên trời ơi, tôi sẽ không làm anh đau lòng nữa, sẽ không phụ lòng anh nữa. Tôi đồng ý bảo vệ anh cả đời, trở thành "anh hùng" chân chính của anh. Cho nên... Hãy cho tôi một cơ hội nữa đi.

Đừng bỏ tôi lại, đừng để tôi ở lại một mình. Dù có mất đi một nửa tuổi thọ tôi cũng đồng ý. Hãy khiến anh lại nhìn tôi lần nữa đi.

Tôi thật sự rất nhớ anh...

Bình sinh không tin quỷ thần, không hiểu sao giờ tôi lại bắt đầu cầu nguyện.

Đến mức chính tôi cũng cảm thấy buồn cười, đây không phải miếu quan gì, làm sao có thể linh nghiệm thật? Tôi hít mũi một cái, đang định đứng dậy thì ngay lúc đó cánh cửa nhà trước mắt lại phát ra một tiếng động chói tai, bị người ở bên trong đẩy nhẹ ra.

Kỷ Thần Phong hạ mắt xuống nhìn tôi một lát, giữ cửa sắt, nhích sang bên chừa ra một con đường.

"Chỉ một đêm thôi. Vào đi, đừng quấy rầy hàng xóm."

Tôi há hốc mồm, sững sờ ngẩng đầu nhìn anh, chưa kịp chuẩn bị trước sự thay đổi bất thình lình.

Thần thánh đã hiển linh rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com