ZingTruyen.Asia

[ĐM/EDIT] NHẤT NIỆM CHI TƯ

100. Ngoại truyện 26: CP chính phụ tương tác - Du lịch đảo (2)

VanTinhCung

Dịch: Mai thực vật, Choucolate

Chỉnh sửa: June

Những bãi cát trắng mịn, mặt biển xanh thẳm, bầu trời không một gợn mây, đây là thời tiết vô cùng phù hợp để chơi các môn thể thao dưới nước.

Tang Niệm ngồi dưới ô che nắng, vừa uống nước dừa tươi vừa xem thị trường chứng khoán Mỹ trên máy tính. Vào mùa Tết, mặc dù thị trường trong nước đóng cửa nhưng thị trường nước ngoài vẫn mở như thường. Cậu không thích lộ cơ thể trước mặt người khác, cũng không có hứng nghịch nước dưới trời nắng to, vì vậy cậu chỉ mặc quần áo mùa hè thoải mái, không định xuống nước.

Đối diện cậu, Thi Hạo, người cũng đang tập trung ngồi trước máy tính, đeo tai nghe Bluetooth không dây, đang tổ chức một cuộc họp video – thân làm ở vị trí cao cấp trong tập đoàn thì không phân chia đi làm hay tan tầm mà luôn là trạng thái chờ, xử lý các tình huống đột ngột khẩn cấp như thế này.

Cách bọn họ không xa có một nhóm thanh niên đang cười đùa chơi bóng chuyền bãi biển. Trên mặt biển xa hơn một khoảng điểm xuyết những tấm ván lướt sóng với nhiều kích cỡ khác nhau, Trịnh Giải Nguyên và Kỷ Thần Phong cũng ở trong số đó.

Vì là bãi biển riêng của khách sạn nên chỉ dành cho khách sử dụng, trên bãi cát cũng không có nhiều dù che nắng, khoảng cách cũng rất thoáng, không có sự chen chúc như ở bãi biển công cộng. Khách sạn có phục vụ trà chiều, đưa tới giá điểm tâm ba tầng tinh tế đẹp đẽ và nước dừa tươi, thậm chí cả Basa cũng được cho một miếng điểm tâm nhỏ được đặc chế thành hình xương.

Đúng vậy, Basa. Tang Niệm cũng xuống máy bay rồi mới biết được, bọn Trịnh Giải Nguyên còn mang cả chó tới.

Doberman lặng lẽ nằm dưới bóng dù che nắng, tận trách làm công việc của chó bảo vệ, lưu ý tất cả những phần tử khả nghi muốn tiếp cận, kể cả những người đẹp mặc bikini bị thu hút bởi độ ngầu của nó.

Tang Niệm hút một ngụm nước dừa mát lạnh và sảng khoái từ ống hút, ngước lên khỏi dãy số dày đặc, nhìn quanh mặt biển đang nổi sóng bạc.

Tuy ốc tai nhân tạo có tác dụng chống thấm nước nhất định nhưng cũng chỉ ở mức độ phòng dầm mưa, bị nước mưa bắn vào chứ không thể ngâm trong nước mà vẫn hoạt động bình thường. Trước khi xuống nước, Kỷ Thần Phong đã tháo ốc tai nhân tạo, nên hiện tại anh không nghe được bất kì tiếng động nào.

Vì chuyến đi này, Tang Niệm đã đặc biệt gửi trước slide điện tử về ngôn ngữ ký hiệu cho Trịnh Giải Nguyên bảo cậu học một số ngôn ngữ ký hiệu cơ bản, để cậu có thể giao tiếp với Kỷ Thần Phong mà không gặp trở ngại trên biển. Trong số đó, hai động tác "nguy hiểm" và "cẩn thận" là hai động tác mà Tang Niệm hết sức dạy bảo để Trịnh Giải Nguyên nhớ kĩ, đồng thời còn dặn cậu luôn chú ý đến vị trí của Kỷ Thần Phong, tuyệt đối không được cách bờ quá xa.

"Lúc tao học lướt sóng, ba mẹ tao còn không coi chừng tao đến vậy." Trịnh Giải Nguyên thở dài trước sự thận trọng của Tang Niệm: "Đừng lo lắng, tao nhất định sẽ đưa bác sĩ Kỷ về an toàn."

Hẳn hai ván lướt sóng màu trắng ở ngoài cùng bên phải là Trịnh Giải Nguyên và Kỷ Thần Phong.

So với Trịnh Giải Nguyên đón sóng thành thạo, Kỷ Thần Phong hơi gà mờ một chút, không phải lần nào anh cũng có thể đứng trên ván lướt sóng hoàn hảo, mất thăng bằng ngã khỏi ván cũng là chuyện hay xảy ra. Nhưng là người mới học, chỉ mới hai ngày đã có thể đứng trên ván đuổi theo sóng đã là tốc độ học tập làm người ta phải sợ hãi.

Hai người theo cơn sóng quay lại bờ, cũng không có ý định bơi trở lại, xem ra là chuẩn bị lên bờ nghỉ ngơi một lát.

Kéo tấm ván lướt sóng khổng lồ, Trịnh Giải Nguyên và Kỷ Thần Phong một trước một sau đi về phía chiếc dù che nắng. Tang Niệm cầm ốc tai nhân tạo trên bàn đứng dậy đón. Thi Hạo liếc thấy động tác của cậu, nhìn ra xa.

"Hôm nay đến đây thôi." Nói xong, gã kết thúc cuộc gọi video, gập máy tính.

"Bọn em về rồi đây!" Chưa thấy người mà đã thấy tiếng Trịnh Giải Nguyên: "Em khát quá, anh có gì uống không?

Thi Hạo nhìn xung quanh, đưa trái dừa ướp lạnh trên cái xe đẩy nhỏ bên cạnh cho cậu: "Mới mở."

Trịnh Giải Nguyên cắm ván lên cát, chạy mấy bước vào trong dù, nhận trái dừa rồi đặt mông ngồi xuống chiếc ghế nhựa trắng.

Cậu hút từng ngụm nước lớn bên trong dừa, chất lỏng ngọt ngào chảy xuống cổ họng, Trịnh Giải Nguyên được giải khát thở ra một hơi sảng khoái rồi nằm dài ra ghế như không có xương.

"Đã!"

Lúc này Tang Niệm và Kỷ Thần Phong cũng đã trở lại dưới dù.

"Chơi vui không?" Tang Niệm lấy chiếc khăn tắm trên lưng ghế choàng lên người Kỷ Thần Phong.

"Ừm, rất thú vị." Kỷ Thần Phong lau cằm và tóc đang chảy nước rồi cũng ngồi xuống ghế.

Vì nguyên nhân gia đình nên từ nhỏ Kỷ Thần Phong đã sống rất giản dị, đừng nói là đến bờ biển nghỉ ngơi, cả du lịch khoảng cách ngắn quanh thành phố Hồng anh cũng chưa đi bao giờ, đây là lần đầu tiên anh nhìn thấy biển thật.

"Vậy sau này năm nào chúng ta cũng tới đây đi." Tang Niệm rất vui khi thỏa mãn được các nhu cầu của Kỷ Thần Phong, cũng thích dáng vẻ anh trở nên ngạc nhiên vì gặp phải những sự việc, sự vật mới lạ.

Động tác lau tóc của Kỷ Thần Phong dừng lại, nhìn chằm chằm Tang Niệm trước mặt, trong mắt hiện lên một nụ cười: "Sau này chúng ta có thể đi một vài nơi anh và em đều cảm thấy thú vị."

Thực ra với Tang Niệm Tang Niệm thì ở đâu cũng giống nhau, thế giới rộng lớn như vậy, chẳng qua cũng chỉ là hai nơi – nơi có Kỷ Thần Phong và nơi không có Kỷ Thần Phong.

"Được." Nhưng cậu không muốn làm hỏng tâm trạng của đối phương, nên vẫn gật đầu.

Basa đang nằm trên mặt đất đột nhiên đứng dậy, nhỏ giọng kêu ư ử rồi lấy mông cọ chân Trịnh Giải Nguyên.

"Hình như Basa muốn đi vệ sinh." Trịnh Giải Nguyên cúi xuống tháo dây thừng đang buộc vào chân bàn ra, đứng dậy nói: "Em dẫn nó đi ở gần đây."

Tang Niệm cũng đứng dậy theo: "Tao đi với mày, đúng lúc tao cũng muốn đi vệ sinh."

Trịnh Giải Nguyên dắt con chó đi, lúc xoay người lại, trên lưng cậu lộ ra một hình xăm đen trắng lớn. Những chữ tiếng Anh màu đỏ ban đầu đã biến mất, thay vào đó là đầu một con sư tử đang cháy. Sư tử há miệng gầm thét, bờm là ngọn lửa tối đen kịt, nửa khuôn mặt nó bị lửa đen nhấn chìm.

Nếu như trước đây Tang Niệm chưa từng thấy Trịnh Giải Nguyên, chỉ nhìn vào hình xăm này, cậu sẽ không bao giờ tưởng tượng được rằng đó là thành quả chỉnh sửa sau này.

Thi cùng âm với Sư, Hạo là ánh sáng. Sư tử quấn trong ngọn lửa, là Thi Hạo phải không? Ngay cả vết sẹo trên mặt cũng lộ ra, tên Thi Hạo này đúng là không giấu giếm tính chiếm hữu của mình, suýt chút nữa đã khắc tên mình lên Trịnh Giải Nguyên.

(*)


"Xăm mình không đau à?" Tang Niệm liếc nhìn lưng đối phương rồi hỏi.

Một tay Trịnh Giải Nguyên ôm Basa, một tay sờ lưng: "Cũng bình thường, hơi ngứa nhưng không đau. Mày thấy con sư tử này ngầu không, rất hợp với tao nhỉ? Trước khi xăm hình tao còn sợ Thi Hạo sẽ làm loạn, không ngờ rằng anh ấy rất đáng tin cậy."

Dường như Trịnh Giải Nguyên... cũng không biết ẩn ý đằng sau hình xăm này. Nghĩ cũng đúng, cậu đơn giản như vậy, Thi Hạo không nói, hẳn cậu cũng nghĩ được sâu như thế.

"Đúng là rất hợp." Tang Niệm cũng lười chỉ ra, gật nhẹ đầu phụ họa.

Nhìn bóng lưng Trịnh Giải Nguyên và Tang Niệm từ từ đi xa, Thi Hạo nhếch miệng, dù biết hai người chỉ là bạn nhưng trong lòng vẫn chua xót. Không còn cách nào khác, nhiều năm như thế đã hình thành phản xạ có điều kiện, không dễ dàng thay đổi được.

"Tình cảm của bọn họ tốt thật." Thi Hạo khoanh hai tay lại, tựa lưng vào ghế, lạnh nhạt nói: "Du lịch phải đi chung, đi vệ sinh cũng phải đi chung."

Kỷ Thần Phong mở nắp chai nước khoáng ra uống hai ngụm lớn, nghe vậy thì nhìn gã: "Cậu không có bạn à?"

Khóe mắt Thi Hạo bất giác giật giật: "Đương nhiên là tôi có bạn."

Kỷ Thần Phong khoác khăn tắm lên, đưa mắt nhìn bờ biển phía xa, đôi mắt khẽ nheo lại vì gió thổi: "Không ai thích một người yêu luôn gây rắc rối cho mình. Cậu Thi, cứ dùng thủ đoạn cưỡng chế sẽ bị ghét đấy."

Thi Hạo cau mày, cười nhạo một tiếng: "Ý của anh là nên như anh, giả bộ đáng thương để được đồng cảm à?"

Trước đó, gã đã cảm thấy kì lạ, đối phương sao có thể chịu đựng được loại người như Tang Niệm, rõ ràng cũng không phải là người cùng thế giới. Trong tưởng tượng của gã, Kỷ Thần Phong nhất định là người ăn nói khép nép, nhượng bộ nhiều hơn trong mối quan hệ hai bên này, vì gia cảnh của anh, cũng vì khiếm khuyết của anh.

Kết quả là sau vài ngày quan sát, gã thấy hoàn toàn không phải như vậy, dù Kỷ Thần Phong thực sự rất nghe theo Tang Niệm, nhưng rõ ràng là Tang Niệm ỷ lại anh hơn, càng không thể rời anh hơn.

Tang Niệm bảo vệ Kỷ Thần Phong như một con rồng lớn tham lam đang bảo vệ kho báu của nó, không cho phép bất kì ai rình mò. Cậu hoàn toàn bị đống kho báu chói mắt này che mắt, không nhìn thấy răng nhọn dưới bảo ngọc, cũng không nhìn thấy móng vuốt sắc nhọn nó đang duỗi ra.

Thi Hạo cũng không cảm thấy rằng ý muốn bảo vệ không bình thường này do Tang Niệm hình thành một cách tự nhiên. Kết hợp với cách nói "thành phố Ruồi không có con mồi" của Kỷ Thần Phong, gã có lý do nghi ngờ Kỷ Thần Phong cố ý, hoặc trong tiềm thức dùng hình tượng kẻ yếu để có được Tang Niệm, làm cho đối phương càng lún càng sâu trong thân phận "người bảo vệ", không thể tự kiềm chế.

Đồng thời, Kỷ Thần Phong cũng cố gắng chăm sóc đối phương hết sức trong sinh hoạt, nuôi đối phương thành một loại vô dụng không có anh là không được.

Không, xét hoàn cảnh sống trước đây của Tang Niệm, có lẽ cậu vốn đã là một kẻ vô dụng trong sinh hoạt, Kỷ Thần Phong chỉ kéo dài điểm này, điều này cũng giải thích tại sao Tang Niệm có thể tiếp tục sống với anh, chịu đựng sinh hoạt ở khu ổ chuột.

Giống như nước ấm nấu ếch, "cô bé Lọ Lem" ở khu ổ chuột này đã hoàn toàn dung nhập mình vào sinh mệnh của Tang Niệm, cho đến khi cậu đã hoàn toàn không thể rời bỏ anh.

Thi Hạo càng nghĩ càng thấy thế, hoàn toàn bị logic của mình thuyết phục.

Kỷ Thần Phong duỗi thẳng đôi chân dài ra, nhìn xuống chai nước khoáng trong tay, nghe vậy thì thở dài khó hiểu, nói: "Vậy vẫn tốt hơn là... đeo vòng cổ cho người mình thích chứ?"

Mặc dù Kỷ Thần Phong không bùng nổ, không nói tục chửi người nhưng thật sự rất giỏi làm người ta nghẹn lời. Thi Hạo bị anh làm cho nghẹn quá mức, lại vướng "hiệp nghị đình chiến" với Tang Niệm nên không thể ầm ĩ với hắn, chỉ có thể nuốt giận vào bụng, không ngừng uống nước dừa để hạ hỏa.

Khi Trịnh Giải Nguyên và Tang Niệm quay lại thì chỉ nhìn thấy hai người một người thì đang nhìn biển ở phía xa, người còn lại đang nghịch điện thoại, một trạng thái cả hai đều làm việc của mình, không nói chuyện, bình yên không có chuyện gì như thế.

Vẫn còn sớm, Trịnh Giải Nguyên còn muốn chơi một lát nữa: "Hôm nay sóng không tệ, chơi thêm một tiếng nữa không?" Cậu nhìn Kỷ Thần Phong.

Kỷ Thần Phong không gật đầu cũng không từ chối, mà nhìn về phía Tang Niệm.

"Anh đi đi." Tang Niệm tháo ốc tai nhân tạo trên tai Kỷ Thần Phong xuống, tiện thể hôn lên khóe miệng anh.

"Chờ đã, anh cũng đi." Thi Hạo đứng dậy cởi áo, lộ ra da thịt rắn chắc.

"A? Vết thương ở vai anh còn chưa lành mà lại xuống nước à?" Trịnh Giải Nguyên dừng lại.

Kỹ năng lướt sóng của Thi Hạo không thành thạo như Trịnh Giải Nguyên. Hai ngày trước gã vô tình đâm vào một người mới tập lướt sóng nhưng đón sóng không cẩn thận, suýt nữa thì xảy ra chuyện, dù cuối cùng chỉ là hơi trầy da nhưng vẫn làm cho Trịnh Giải Nguyên hãi hùng khi nhớ tới.

"Hay là anh lên bờ nghỉ ngơi, ngủ một giấc, ngày mai xuống nước được không?"

Thi Hạo đang dựa vào ván, nghe vậy có chút tức giận, đang định nói: "Em không chào đón anh à?" thì liếc thấy Kỷ Thần Phong đang đứng ở một bên, liền ma xui quỷ khiến nuốt lời định nói xuống, tay cũng hạ xuống khỏi tấm ván.

"Ồ, vậy hai người đi đi."

Trịnh Giải Nguyên sửng sốt một chút. Chuyện gì vậy, hình như có thể nhìn thấy cả lỗ tai chó đang rủ xuống.

Sao lại không nổi giận chứ, mặt ủ mày chau như thế, chẳng giống gã chút nào.

Lúc Thi Hạo quay người lại, Trịnh Giải Nguyên đã tiến lên nắm cổ tay gã, nói ra câu giữ gã ở lại: "Được rồi, chúng ta cùng nhau đi. Nhưng anh phải cẩn thận một chút, không thể quá gần người khác nhé."

Trong lòng Thi Hạo sinh ra ít cảm xúc phức tạp, vậy mà được thật à?

Gã ngước mắt lên đối mắt với Kỷ Thần Phong một khoảng ngắn ngủi, người phía sau không hề tránh né mặc cho gã nhìn, ánh mắt bình tĩnh sáng ngời.

Thi Hạo thu tầm mắt lại, nói: "Anh biết rồi, anh sẽ cẩn thận, em yên tâm đi."

Hai người cầm ván đi, Kỷ Thần Phong tụt xuống cuối cùng.

"Vậy bọn anh đi đây." Anh nói với Tang Niệm ở lại trên bờ.

[Cẩn thận một chút, em sẽ luôn nhìn theo anh.]

Tang Niệm mỉm cười, ra hiệu bằng ngôn ngữ ký hiệu, rồi cho Kỷ Thần Phong một nụ hôn gió.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia