ZingTruyen.Info

[ĐM- Edit] Nhân Vật Phản Diện Vả Mặt Hào Quang Nhân Vật Chính

Chương 2:Thế giới 1- Con riêng của hào môn, kính mắt-play (2)

LinhThienTieu

(Chương trước up chồng, chương này up vợ :>>>)

Thế giới 1- Con riêng của hào môn,mắt kính-play (2)

Editor: Tiêu

Beta: Nhi

Chương 2: Mẹ chỉ biết là ông ta ngoại tình? Con riêng của Giang Triệu Lân bây giờ đã lên cấp ba rồi.

"Đêm hôm khuya khoắt mà làm ồn cái gì vậy?"- Một giọng nữ giận dữ truyền từ trên xuống.

Nhiếp Gia đưa mắt nhìn, con ngươi không nhịn được kinh ngạc mà mở lớn. Cầu thang trên lầu hai, có một vị phu nhân khí chất cao quý nhưng vẻ mặt tràn ngập tức giận đang đứng, người đó chính là mẹ của Yến Tô, An Na. Nhiếp Gia rất kinh ngạc với diện mạo của An Na bởi vì người này rất giống người mẹ đã mất sớm của y.

"Dì An Na, con chỉ muốn hỏi Yến Tô về tình hình ông của con." Mạnh Khiêm thu liễm khí thế như con nhím mà đứng sang bên cạnh Giang Dương, ngoan ngoãn như một con chim cút.

"Hỏi cái gì? Tình huống của ông cậu không một bệnh viện nào trong nước chịu tiếp nhận, huống hồ giữa bác sĩ và người bệnh có ân oán cá nhân vốn không thể tiến hành phẫu thuật, là cậu nhờ Giang Dương xin Tô Tô làm bác sĩ phẫu thuật cho ông cậu, hiện tại chăm sóc hậu phẫu còn chưa xong có cái gì mà hỏi! Giang Dương, Mạnh Khiêm không biết thì thôi, nhưng bây giờ con là gia chủ Giang gia, có phải là muốn qua cầu rút ván để bên ngoài chê cười Giang gia?" Anna nhíu mày, không vui nhìn con riêng.

Mạnh Khiêm hơi cắn chặt răng, lời nói của An Na lộ ra sự khinh bỉ sao cậu ta có thể nghe không hiểu.

"Dì An Na, dì đừng nóng, con và Mạnh Khiêm chỉ là lo lắng thân thể của ông cụ, không có ý gì khác." Giang Dương vẫn còn tôn kính người mẹ kế này, chưa vượt qua giới hạn của gã thì gã vẫn nguyện ý kính trọng bà như trưởng bối.

"Lo lắng thân thể của ông cụ thì đến bệnh viện chăm sóc đi, chạy đến tìm Tô Tô làm gì?" Ánh mắt An Na liếc Mạnh Khiêm ngầm cảnh cáo, rồi quay người đi, "Tô Tô, vào thư phòng với mẹ."

Từ đó tới giờ An Na không nói chuyện nhiều với con riêng, dù sao lúc bà được gả vào Giang Dương cũng đã sáu tuổi biết nhận mặt rồi, huống hồ gã là con trai trưởng của hào môn thế gia, bà chỉ là mẹ kế không có tư cách quản thúc, ngày thường đều khách khí nước sông không phạm nước giếng, hôm nay An Na lại ôm một bụng tức.

Giang Dương cho là AnNa đang bênh vực con trai mình, dù sao vừa nãy thái độ của gã và Mạnh Khiêm cũng không tốt lắm, cũng không để ý nữa.

Vì An Na cực kỳ giống mẹ mình nên Nhiếp Gia thấy hơi kỳ lạ, y giao hành lý trong tay cho quản gia rồi đến thư phòng, gõ cửa, bên trong lập tức truyền đến âm thanh run rẩy của An Na, "Vào đi, đóng cửa lại."

Nhiếp Gia đi vào, nhìn thấy An Na đứng khoanh tay bên cửa sổ, yên lặng tức giận nhìn màn đêm ngoài.

"Mẹ?" Giọng Nhiếp Gia khàn khàn, nhìn bóng lưng An Na, trong lòng đều là tình cảm mãnh liệt, tựa như người mẹ trong ký ức đã sống lại.

An Na xoay người, lúc này cả người đều đang nhẹ nhàng run rẩy, trong mắt bao trùm tức giận, bà âm trầm nói: "Tô Tô, mẹ phát hiện chú Giang của con ngoại tình."

Ban đầu An Na cũng vì cha Yến Tô, Yến Du ngoại tình mà tổn thương, sau này gả cho Giang Triệu Lân còn tưởng rằng cuối cùng cũng tìm được một mái ấm, không ngờ cùng nhau qua hơn hai mươi năm, bà lại một lần nữa bị chồng mình phản bội.

Nhiếp Gia đã biết trước chuyện này, đi tới dìu bà ngồi xuống cạnh bàn, "Mẹ chỉ biết là ông ta ngoại tình? Con riêng của Giang Triệu Lân bây giờ đã lên cấp ba rồi."

"Cái gì?!" An Na lập tức trợn mắt, bà không hề nghi ngờ lời của con trai, tức giận đến phát run, "Con riêng đã lên cấp ba... Giang Triệu Lân, ông đúng là không làm tôi thất vọng nhỉ!"

"Việc ông ta có con riêng không chỉ có mẹ không biết, mà ngay cả Giang Dương cũng không biết." Nhiếp Gia nói: "Cho nên mẹ yên tâm, Giang Triệu Lân không thể đưa người phụ nữ kia và đứa con riêng kia về hay là thừa nhận họ."

Móng tay được chăm sóc kỹ của An Na đâm sâu vào lòng bàn tay, "Mẹ không để ý hắn sẽ đón người về ảnh hưởng đến lợi ích của mẹ, là mẹ tức không nhịn nổi, Tô Tô, con biết bây giờ mẹ đau lòng biết bao nhiêu! Giang Triệu Lân nhờ mẹ mới có ngày hôm nay, dựa vào đâu mà đi nuôi tình nhân!"

"Mẹ, nếu mẹ muốn, sau khi ly hôn hãy ở cùng con, con đưa mẹ đi du lịch vòng quanh thế giới." Nhiếp Gia xoa lưng An Na làm cho bà nguôi giận, "Mẹ nỡ chứ?"

"Mẹ có gì mà không nỡ? Mẹ chỉ là không cam lòng!" An Na kéo tay con trai, tâm tình cũng coi như ổn định lại, "Lúc con còn nhỏ, Giang Triệu Lân suýt nữa khiến Giang thị phá sản, không có của hồi môn của mẹ thì Giang thị có thể có ngày hôm nay sao? Lão già này không chỉ không biết cảm ơn, còn đi nuôi tình nhân, bây giờ bảo mẹ ly hôn để tặng tất cả cho người ta? Không được, mẹ cho dù có chết cũng bị làm cho tức sống lại!"

Nhiếp Gia phát hiện An Na tức giận nhiều hơn là đau lòng, sau khi trao đổi hai câu với mình, phần đau lòng này cũng không còn, chỉ còn lại một phần tức giận vì bị phản bội, phụ lòng.

"Mẹ, đừng vì tức giận ảnh hưởng thân thể, con giúp mẹ trút cơn giận này. Trong tay mẹ có 3% cổ phần phải không? Mẹ mang bán đi, Giang thị hiện đang có dự án công trình cáp điện Thái Bình Dương, cổ phần rất có giá đó. Mẹ muốn rời đi thì con sẽ sắp xếp cho mẹ đi du lịch, mẹ muốn xem kịch thì chịu khó tiếp tục ở đây, con đảm bảo với mẹ không lâu nữa Giang Triệu Lân sẽ quỳ xuống xin lỗi mẹ." Nhiếp Gia nói.

An Na bị y chọc cười, trong lòng thư thái, dù chồng phản bội mình, nhưng bà còn có con trai ở đây. An Na quan tâm nói: "Con cần tiền thì mẹ có, bán cổ phần được có bao nhiêu. Con đừng nhất thời kích động làm gì kẻo dính tai tiếng, ông của Mạnh Khiêm bây giờ còn chưa tỉnh, khắp nơi đều đang nhìn chằm chằm con."

Nhiếp Gia trấn an bà, nói: "Con không thiếu tiền, con bảo mẹ thừa dịp bán nó lúc đang được giá, nếu không sau này nó lại thành giấy vụn."

An Na cau mày nhìn y một hồi, mười sáu tuổi Yến Tô đã bị đưa ra nước ngoài, hai năm trước mới về nước, An Na bỏ lỡ toàn bộ quá trình trưởng thành từ thiếu niên đến thanh niên của y, trong lòng vẫn luôn cực kỳ áy náy, bây giờ lại để cho Giang Triệu Lân tổn thương, cũng không để ý cổ phần gì nữa, bà hận không thể cắt đứt quan hệ với nhà họ Giang.

"Con chỉ cần không làm trái pháp luật, mẹ đều ủng hộ con." Nụ cười của con trai khiến cơn tức giận của An Na tiêu đi không ít.

"Mẹ yên tâm đi." Nhiếp Gia cười cười.

Nhiếp Gia cùng An Na nói chuyện một lúc mới trở về phòng. Sáng hôm sau y đặt ảnh người phụ nữ Giang Triệu Lân nuôi và đứa con riêng kia trước mặt An Na, đứa con riêng tên Giang Văn Bác, bây giờ đã lớp 11, lớn lên rất giống Giang Triệu Lân.

Tình nhân này Giang Triệu Lân đã nuôi mười mấy năm, đến bây giờ bà mới biết được, An Na không khỏi cảm thấy buồn nôn. Bà phẫn nộ sự phản bội của Giang Triệu Lân, giờ khắc này tình cảm vợ chồng hơn hai mươi năm với Giang Triệu Lân không còn sót lại chút nào, trở mặt nghe lời con trai bán hết cổ phần và những tài sản khác, chỉ cần ly hôn với Giang Triệu Lân là có thể bỏ đi.

Ba ngày sau, Giang trạch đèn đuốc rực rỡ lộng lẫy, ngoài cổng đầy các siêu xe, giới thượng lưu, người có uy tín danh dự của Nguyệt thành đều tới, vì hôm nay là tiệc đính hôn của gia chủ trẻ tuổi Giang gia Giang Dương và Mạnh Khiêm.

Nhiếp Gia cuộn mình trên giường, mơ hồ có thể nghe thấy tiếng nói chuyện truyền qua khe cửa, bên ngoài chắc là náo nhiệt lắm. Tâm tình Nhiếp Gia không tốt, sắc mặt khó chịu mà nằm nghiêng, trên người toàn là mồ hôi lạnh. Nguyên chủ Yến Tô có bệnh đau dạ dày, lúc này Nhiếp Gia nắm tay ấn dạ dày chịu đựng đau đớn.

Dưới lầu, hiện trường tiệc rượu náo nhiệt xa hoa, Mạnh Khiêm nâng ly rượu, được Giang Dương dẫn theo chính thức giới thiệu giới thiệu với xã hội thượng lưu của Nguyệt thành. Lúc này tâm tình Mạnh Khiêm có một chút sung sướng và căng thẳng, dù sao trước đây mép của giới này còn với không tới, bây giờ có thể bước lên, trước đây nghĩ cũng không dám nghĩ tới.

"Chúc mừng em họ nha, sau này phải đổi giọng gọi em dâu rồi." Anh họ của Giang Dương, Giang Hách thăm hỏi Giang Dương xong, chọc Mạnh Khiêm cười.

Mạnh Khiêm cười ngượng ngùng, không khỏi ngẩng đầu nhìn Giang Dương, mắt lộ ra thâm tình, tất cả những thứ này đều là người yêu mang đến cho mình.

Giang Dương một tay ôm lấy eo Mạnh Khiêm, nhận được ánh mắt của cậu thì không khỏi động tình, đuổi Giang Hách đang cười hì hì đi, dẫn người vào góc, thấp giọng quấn quít thân mật.

Bọn họ vừa đi, mấy người quen biết liền tụ tập nói chuyện phiếm.

Thiên kim Lý gia đã gả ra ngoài thấp giọng dò hỏi: "Sao tôi nghe nói ông của Mạnh Khiêm còn nằm trong bệnh viện chưa tỉnh, ông cụ còn chưa vượt qua giai đoạn nguy hiểm mà đã vui vẻ đính hôn, không hoãn lại ngày nào, Giang Dương đúng là thích tiểu hoạ sĩ này thật."

Tiểu thư Cố gia cười nói: "Nhà họ Giang gửi thiệp mời đã đến tay Hoắc Thanh từ sớm, đổi lại là cậu, cậu dám đi theo Hoắc Thanh nói 'Ôi ngài Hoắc ơi ngại quá ngày khác chúng tôi mới đính hôn, mời ngài lần sau đến' sao? Hoắc Thanh có thể bớt chút thời gian sang đây không biết đã cho nhà họ Giang bao nhiêu mặt mũi rồi."

Mấy cô gái cười, chỉ có thiên kim nhà họ Lý không ở trong nước không rõ tình hình gần đây kinh ngạc nói: "Hoắc Thanh?! Người thế gia hào môn kinh thành, Giang Dương có tài cán gì có thể mời ngài Hoắc tới!"

"Cậu ở nước ngoài lâu nên không biết, trước đây Giang Dương lấy được dự án công trình cáp điện Thái Bình Dương, cậu nghĩ Giang gia lấy đâu ra năng lực này? Chính là Ngài Hoắc rót vốn, nếu không Giang Dương đã sớm bị đứa con riêng làm bác sĩ kia bóp chết, ai biết được Giang Dương leo lên ngài Hoắc thế nào." Tiểu thư nhà họ Cố nói: "Nếu không phải vừa mới nhìn thấy ngài Hoắc đi vào, tôi cũng không tin được."

Trưởng nữ nhà họ Khương thấp giọng cười nói: "Chắc mọi người không biết, trước đây Giang Dương bỏ ra ba triệu mua một bức tranh của Mạnh Khiêm, biết tặng cho ai không?"

Tiểu thư nhà họ Cố nói: "Tặng cho ngài Hoắc? Không thể nào... Một bức tranh ba triệu khiến ngài Hoắc đầu tư cho Giang gia hơn một tỷ? Vậy tôi hối hận muốn chết, trong phòng tôi toàn treo mấy bức tranh hơn mười triệu đây, biết vậy tôi cũng tặng cho ngài Hoắc."

Trưởng nữ nhà họ Khương thần thần bí bí nhìn xung quanh một vòng, cảm thấy không ai chú ý tới họ mới nhỏ giọng nói: "Là tặng cho em gái ngài Hoắc, Hoắc Vân, Giang Dương mua tranh của Mạnh Khiêm tặng cho Hoắc Vân làm quà sinh nhật, không ngờ Hoắc Vân rất thích bức tranh đó, em gái vui vẻ ngài Hoắc cũng trong lúc vui vẻ kéo Giang Dương một cái. Giang Dương chính là tấm gương lấy lòng đó, học hỏi đi."

Thiên kim nhà họ Lý cười nhã nhặn: "Ngưỡng mộ Hoắc Vân ghê, sao mình không có anh trai như thế."

Tiểu thư  họ Cố lại yên lặng, không bao lâu bỗng nhiên nói một câu: "Tôi thấy tranh của Mạnh Khiêm cũng chẳng đẹp đẽ gì. Tôi từng xem tranh của Mạnh Khiêm, cứ như vậy, đừng nói ba triệu, ba mươi ngàn đã cao lắm rồi. Trước đây Hoắc Vân là họa sĩ đi đầu trường phái đương đại thế hệ mới, cô ấy có thể yêu thích tranh của Mạnh Khiêm?"

Các cô gái liếc mắt nhìn nhau, trưởng nữ Khương gia nói: "Thật ra tôi cũng cảm thấy tranh của Mạnh Khiêm chẳng ra gì, Giang Dương bỏ ra ba triệu, thật vớ vẩn."

Thiên kim nhà họ Lý không biết tình hình trong nước gần đây, không phân tích được, liền thuận miệng nói: "Biết đâu Giang Dương giúp đánh bóng tên tuổi thì sao? Gã còn có năng lực cùng Mạnh Khiêm ép Tần Diệc Nhiên ly hôn, giúp đánh bóng tên tuổi tác phẩm hội họa của người yêu một chút thì có gì khó... Ây, tôi không nhớ rõ Tần Diệc Nhiên, kia là cô ấy sao?"

Mấy người theo thiên kim nhà họ Lý bỗng sửng sốt nhìn lại, chỉ thấy một người phụ nữ xinh đẹp có chút tiều tụy đang đi thẳng về phía Giang Dương, trong tay cầm một con dao, trong mắt toàn là oán hận, nhìn chằm chằm Giang Dương đang cùng Mạnh Khiêm lén lút thân thiết, cô muốn làm gì đã rõ ràng.

Mấy cô gái sửng sốt, đang muốn gọi bảo vệ thì đã chậm, Tần Diệc Nhiên đột nhiên giơ dao, đau lòng gần chết hét lên: "Giang Dương! Tao giết mày!"

Hết chương 2.

Edit muốn nói: Chẹp, chương này tự thấy edit chứ hề mượt (๑•́ ₃ •̀๑) Sau sẽ quay lại chau chuốt lại một chút ╮(╯_╰)╭

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info