ZingTruyen.Com

[ĐM- Edit] Nhân Vật Phản Diện Vả Mặt Hào Quang Nhân Vật Chính

Chương 119: Thế giới 4 - Yêu là một tia sáng màu xanh lục (Kết thúc)

LinhThienTieu

Chương 119: Thế giới 4 - Yêu là một tia sáng màu xanh lục (Kết thúc)

Editor: Nhi

Beta: Min

Thời Nghệ Viện không thể tưởng tượng được, từ khi cơ hội của Lâm Tiện xuất hiện, Nhiếp Gia đã thực hiện kế hoạch báo thù... Thậm chí y biết chuyện mình bắn chết con riêng của Thời lão hại Ôn Tình nhảy lầu đã lâu như vậy rồi, sớm hết hạn truy tố bảy năm, dù Ôn lão thái thái biết chuyện, Ôn gia cũng không có năng lực đe doạ được bà ta!

Nhưng bà ta giết Thời lão, chứng cứ vô cùng xác thực, lúc này Ôn gia ra mặt phán tội thật nặng, cũng là vì Ôn Tình và đứa trẻ 27 năm trước, giết Thời lão chỉ là cái cớ để định tội bà ta thôi!

Ngay cả việc bà ta giết Thời lão cũng nằm trong kế hoạch!

Bà ta lớn lên ở gia tộc hắc đạo, học cách vắt óc suy tính, kết quả lại thua một tên tiểu tử!

"Là mày! Người giết ba là mày! Là mày ép tao giết ba!" Thời Nghệ Viện giãy giụa không cam lòng rống giận với Nhiếp Gia.

Nhiếp Gia lạnh băng mỉm cười: "Là tôi ép bà, bà có thể làm gì tôi?"

Đối mặt với sự khiêu khích của Nhiếp Gia, lúc này Thời Nghệ Viện cuối cùng cũng không nhịn được nữa, nghiến răng gào thét về phía Nhiếp Gia: "Mày chờ cho tao! Tao tuyệt đối sẽ không buông tha cho mày! Mày chờ đó!"

"Bà sống sót ra khỏi nhà tù rồi nói sau." Nhiếp Gia hờ hững nói.

Thời Nghệ Viện như phát điên, suýt nữa thoát khỏi khống chế của cảnh sát, may mà Tô Thành giữ chặt lại. Lúc này Thời Nghệ Viện điên loạn, tóc tai rời rạc rối tung xoã xuống, không còn chút ưu nhã cao quý, trưởng thành như ngày thường, nhưng vẫn kiêu ngạo ngẩng cao đầu như một vị vua mất nước thảm hại.

Thời Nghệ Viện bị đưa đi ngay trước mặt mọi người, họ hàng nhìn nhau, không ai dám cản, thuộc hạ của bà ta lúc này cũng hoảng loạn, sau này Thời gia phải đi con đường nào? Cũng không ai dám hỏi Thời Kham.

Lâm Hạo Nhiên đứng giữa đám người, ngơ ngẩn nhìn ánh đèn chiếu lên người Nhiếp Gia, không có gì để nói.

"Được rồi, xem kịch xong rồi, chúng ta về đi." Thời Kham lấy ly nước trong tay Nhiếp Gia ra, tùy ý đặt một bên, nắm tay y đứng dậy.

Diệp Anh khe khẽ gật đầu với Ôn lão thái thái nói: "Không còn sớm nữa, lão thái thái ngài cũng về đi."

Tối nay Ôn lão thái thái đau buồn nhưng tâm trạng lại cực kỳ sảng khoái, không có tinh thần, gật đầu với Diệp Anh, được Ôn Viễn Phong dìu ra khỏi linh đường.

"Cậu, Nhiếp tiên sinh, hai người đi thong thả." Lâm Tiện đứng một bên cung kính cúi đầu, Lộ Lộ cũng học cúi đầu theo, ánh mắt nhìn chăm chú vào Lâm Hạo Nhiên đang vô cùng chật vật.

Nhiếp Gia nhớ tới điều gì, xoay người nói: "Đúng rồi, tuy di chúc của Thời lão đã bị xé, nhưng mọi người đều biết nội dung rồi, còn ai có dị nghị gì không?"

Người bên họ hàng nhanh chóng lắc đầu, Thời Nghĩa Long vô cùng thức thời, đứng ra nói: "Nếu đã là di chúc của anh cả, đương nhiên Lâm Tiện chính là gia chủ."

Họ hàng liên tục lên tiếng, tiếng chúc mừng vây quanh một nhà ba người của Lâm Tiện, vợ chồng trẻ tuổi và con gái nhỏ lại không hề cười, nhìn chăm chú Nhiếp Gia và Thời Kham rời đi, Lâm Tiện một tay ôm Lộ Lộ một tay nắm tay Lộ Đóa, rời khỏi mảnh đất bẩn thỉu của quyền lực và dục vọng này không quay đầu lại.

Lộ Lộ dựa vào vai Lâm Tiện, nhìn Lâm Hạo Nhiên như chó nhà có tang, ánh mắt lạnh lùng như lưỡi dao sắc.

Tin tức Thời Nghệ Viện bị bắt ở linh đường tối qua đã bị lan truyền rất nhanh, nội dung tin tức lại viết không rõ, chỉ nói Thời Nghệ Viện bị cảnh sát hình sự đưa đi, không nói cụ thể là tại sao. Nhưng cũng không thể ngăn cản cư dân mạng đoán ra sự thật, Thời lão đột nhiên chết, tang lễ còn chưa kết thúc, con gái đã bị đưa vào cục cảnh sát, còn có thể là tại sao?

Ngày hôm sau tin Thời Nghệ Viện giết cha lên hot search ngay, những khu vực khác trong nước còn không biết Thời Nghệ Viện là ai, click vào mới thấy, lập tức giật mình với hiện thực như trong phim.

Tiểu thư hắc đạo, phu nhân hào môn, người có được danh hiệu dát vàng như vậy, cuối cùng tại sao lại có thể làm ra chuyện giết cha điên rồ như vậy? Tranh đoạt quyền thừa kế sao?

Chính phủ còn chưa thông báo nguyên nhân hậu quả, video Thời Nghệ Viện bắn chết đứa bé ở bệnh viện vào 27 năm trước đã bị tuồn ra.

Video đã quá lâu, hình ảnh cũng không rõ, lại có thể nhận ra đó chính là Thời Nghệ Viện, hơi thở điên cuồng của bà ta như có thể xuyên qua màn hình máy tính.

Thời Nghệ Viện trẻ tuổi mặc váy dài đen, buộc tóc đuôi ngựa cầm theo súng trên màn ảnh, không nói một lời, mặt vô cảm giơ tay, đứa trẻ trên giường đột nhiên bị bắn thành một bãi máu thịt. Video không có tiếng, nhưng họng súng và một tường máu kia lại vô cùng rõ ràng.

Vô số người xem video giống như Ôn Tình trên giường bệnh vừa sinh xong, ngốc luôn.

Sự dứt khoát và vô cảm của bà ta trong những khung hình đen trắng quái đản khiến người ta không biết sao mà sởn tóc gáy, thậm chí không ít người nôn mửa trước máy tính luôn.

Video này sau khi bị tuồn ra không lâu đã bị bộ phận liên quan xóa mất, nhưng bị chế thành mấy cái GIF lưu truyền như cũ.

Sự phẫn nộ của dân chúng bị kích động, tuy rằng vẫn chưa biết tại sao Thời Nghệ Viện bị bắt, cũng không ảnh hưởng đến lửa giận của người dân, yêu cầu phán tử hình Thời Nghệ Viện. Trẻ sơ sinh cũng có thể xuống tay, đây căn bản không phải là người!

Thời Nghệ Viện không cần nhân quyền, bà ta nên chết luôn đi!

Tiếng hô như vậy dâng cao bao nhiêu, cổ phiếu Lâm gia rớt thảm hại bấy nhiêu. Tập đoàn Lâm thị vừa nhận được tài chính của Tần thị để khởi tử hồi sinh, còn chưa khôi phục nguyên khí, đã bị cơn sóng thần này nghênh diện công kích, gần như là không dậy nổi.

Lúc Lâm Hạo Nhiên nhận được điện thoại cầu cứu của ba, gã đang uống rượu với Tần Hoài, ba Lâm lải nhải nửa ngày, Lâm Hạo Nhiên dùng đầu ngón tay dập điếu thuốc, giọng khàn khàn nói: "Ba, mẹ đã bị bắt được một tuần rồi, khi nào ba mới đến Tần thành xem xét tình hình của mẹ một chút?"

Ba Lâm giận không thể tả mà nói: "Bà ta khơi dậy sự phẫn nộ của dân chúng, lại giết ông ngoại con, vứt bỏ Thời gia hãm hại Lâm gia, ba xem xét cái gì? Ba ước gì bà ta chết trong đó luôn! Con đừng nói những thứ vô dụng này nữa, con và thiếu gia Tần gia là bạn bè thân thiết, dù như thế nào cũng phải ổn định bên Tần gia, con đừng quên chúng ta còn có một hiệp nghị đánh cược với Tần gia, chuyện này nếu không qua được, con và ba phải dọn đồ ra gầm cầu ngủ đó!"

"Tần gia trên có Tần Vân Hổ, dưới có Tần Huy, Tần Hoài không quyết định được chuyện này." Lâm Hạo Nhiên nhàn nhạt nói.

"Không quyết định được cũng phải làm! Chẳng lẽ mày cứ đứng nhìn thế sao, cái thứ vô dụng này!" Ba Lâm nổi điên gào thét.

Lâm Hạo Nhiên thẳng tay cúp điện thoại, gã ném điện thoại lên bàn cười khổ ngửa đầu rót một ly rượu, uể oải ỉu xìu nhìn Tần Hoài đối diện: "Ngại quá, để mày chê cười rồi."

"Hạo Nhiên, tao đã nói xem mày là bạn bè thì sẽ là bạn mày cả đời. Lúc này dù như thế nào mày cũng phải chịu đựng, bây giờ tao đúng là không giúp được gì cho mày, nhưng vài năm nữa là tao có thể cầm quyền..."

Tần Hoài còn muốn nói, đã bị tiếng cười sa sút của Lâm Hạo Nhiên ngắt lời: "Tao không sao. Tao... bây giờ tao mới hiểu được, tại sao anh tao lại muốn có được một gia đình như thế, thì ra cảm giác không có gia đình lại cay đắng như vậy..."

Lúc trước gã và luật sư cùng đi gặp Thời Nghệ Viện một lần, bà ta vẫn cực kỳ tức giận như trước, biết đã mất đi chiều hướng phát triển, mình chắc chắn phải chết, trước khi sinh ly tử biệt chỉ mắng đứa con trai phế vật Lâm Hạo Nhiên một trận, sau đó phủi tay rời đi, bây giờ lại bị ba mình chỉ trích là đồ vô dụng.

Thời gia rơi vào tay Lâm Tiện, Lâm thị cũng xong đời, người nhà phản bội, bỗng nhiên Lâm Hạo Nhiên có cảm giác đây mới là hiện thực.

Gã xoa mặt mình, xoa ra được một bàn tay đầy nước mắt.

Tần Hoài chua xót vỗ vai gã, đối mặt với loại sóng gió này cũng không biết nói gì.

"Tao không sao." Lâm Hạo Nhiên cười cười.

Tần Hoài cau mày nói: "Ông nội của tao ký tên cho Lâm Tiện là do cậu mày bày mưu đặt kế, chuyện này là do tao không tốt, không sớm nhận ra còn khuyên mày ký hiệp nghị đánh cược kia khiến Lâm thị rơi vào bẫy."

Nói đến chuyện này Tần Hoài lại áy náy không thôi.

Lâm Hạo Nhiên lại chẳng để ý, bây giờ gã không hề muốn quan tâm sự sống chết của Lâm thị, "Thương trường như chiến trường, mày không cần để bụng."

Tần Hoài nói: "Tất cả những thứ này đều là sự trả thù của Nhiếp Gia nhỉ."

"Nhiếp Gia..." Lâm Hạo Nhiên nỉ non cái tên mà ngay cả khi ngủ cũng nhớ nhung, lại cười khổ: "Dù là trùng hợp hay là do Nhiếp Gia tính kế, đều là tao tự làm tự chịu, bỏ đi."

Gã nói rồi cầm lấy di động, tựa như nghĩ tới điều gì lại thả ra, nói với Tần Hoài: "Cho tao mượn điện thoại."

Gã dùng điện thoại của Tần Hoài gọi cho Nhiếp Gia, chưa tới vài giây đã có người bắt máy, "Chào ngài, tôi là thư ký của Nhiếp tổng, Nhiếp tổng đang bận, nếu ngài có việc xin hãy nói với tôi, tôi sẽ thay ngài truyền đạt lại."

"Cô nói với hắn... tôi muốn gặp hắn." Lâm Hạo Nhiên khàn khàn nói.

"Ngài là... Lâm tổng?" Thư ký nghe ra được giọng của gã.

Bên kia mơ hồ vang lên tiếng của Nhiếp Gia: "Ai vậy?"

Thư ký nói: "Là Lâm tổng."

Lâm Hạo Nhiên bỗng nhiên nhói tim, gã biết Nhiếp Gia sẽ không gặp gã... nhưng nói với gã vài câu cũng được...

Âm thanh của Nhiếp Gia bên kia lại lạnh như băng: "Cúp."

"Vâng Nhiếp tổng."

Trước khi thư ký cúp máy, Lâm Hạo Nhiên còn nghe thấy được âm thanh vui vẻ của Thời Kham: "Vợ yêu ơi chúng ta đến chỗ này cử hành hôn lễ đi..."

"Được thôi." Giọng nói của Nhiếp Gia vừa dịu dàng vừa ngoan ngoãn, giống như nói với mình thật lâu trước đây vậy.

Lâu đến nỗi gã không còn nhớ nổi.

Thư ký cúp điện thoại, Lâm Hạo Nhiên mờ mịt ngơ ngác, cuối cùng chỉ cười bất lực với Tần Hoài.

"Đừng nghĩ đến y nữa." Tần Hoài khô khan nói.

"Không sao, giải quyết chút tâm sự cuối cùng thôi." Lâm Hạo Nhiên đỏ bừng hai mắt mà cười, nói với Tần Hoài: "Hết rượu rồi, quầy rượu của mày còn hàng trữ không?"

"Chờ, tao đi lấy." Tần Hoài xoa gối đứng lên, định hôm nay sẽ uống cho đã với Lâm Hạo Nhiên, anh ta rời khỏi phòng khách vừa mở quầy rượu, liền nghe được tiếng cửa sổ mở phía sau.

Tần Hoài hoảng hốt, chạy nhanh về, lại chỉ nhìn thấy Lâm Hạo Nhiên đứng bên cửa sổ, thần sắc bình tĩnh ngã từ tầng 23 xuống.

Tần Hoài nhìn cửa sổ trống rỗng mà sửng sốt hồi lâu, chai rượu vang trong tay nứt ra, rơi vỡ đầy đất.

Lâm Hạo Nhiên chết không mấy ai biết, cũng không mấy ai quan tâm, sự chú ý của công chúng còn đang tập trung ở phiên tòa thẩm vấn Thời Nghệ Viện, căn bản không ai để ý người đã từng là thái tử gia này biến mất như thế nào.

Nhiếp Gia lại càng không để ý, sau khi biết tin Lâm Hạo Nhiên nhảy lầu cũng chỉ hờ hững cười, cuối cùng thì không có ai đến làm phiền y nữa. Lâm Hạo Nhiên chết, cũng không làm Nhiếp Gia dao động chút nào, y vẫn vui vẻ mỗi ngày thảo luận quy trình hôn lễ với Thời Kham, dù sao hai người đã kết hôn ba lần, Thời Kham luôn muốn làm không trùng lặp.

Nửa tháng sau hôn lễ của Nhiếp Gia và Thời Kham cử hành ở một hòn đảo nào đó, người tham gia rất ít, đến cả Hàn Mạn Ni cũng không được mời, chỉ có người trong nhà.

Lúc hai người đeo nhẫn cưới cho nhau, Diệp Anh ở bên cạnh không nhịn được mà che miệng, lệ nóng doanh tròng trộm nức nở.

Thập Lý hoảng sợ, mang quả bóng dính cát bẩn bẩn lại hỏi thật cẩn thận: "Chị Anh sao chị lại khóc?"

Diệp Anh nói: "Lúc trước tính tình của sếp thay đổi rất nhiều, ngày nào cũng như thiểu năng trí tuệ, không ngờ Nhiếp tiên sinh còn sẵn lòng không rời không bỏ ngài ấy, tôi thật sự là quá cảm động."

"Nói cái gì đó!" Thời Kham dựng lông mày rít gào, nhấc chân cởi giày ném lên đầu Diệp Anh, lại trúng đầu Nami Yaichiro bên cạnh.

Nami Yaichiro đỏ mặt lắp bắp với Diệp Anh: "Chị Anh, nếu như có một ngày... Chị, chị cũng biến thành thiểu năng trí tuệ, em cũng sẵn, sẵn lòng..."

Diệp Anh không để ý đến cậu ta, nhanh chóng né tránh, lén nói với Thập Lý: "Cậu xem đi tôi nói có sai đâu, trước đây sếp ưu nhã bao nhiêu, bây giờ lại là tên thất phu* thô lỗ bấy nhiêu."

(*) thất phu: người đàn ông tầm thường, thấp kém.

Thời Kham nổi giận, Nhiếp Gia cười ôm eo Thời Kham từ phía sau, gào lên với Diệp Anh: "Chạy mau."

Hết thế giới 4.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com