ZingTruyen.Info

[ĐM/EDIT] NAM CHÍNH THUỘC VỀ TÔI

Ngoại truyện 2: Dây chuyền

VanTinhCung

Biên tập: Uyên Nhii

Chỉnh sửa: June┃Đọc kiểm: Bí Đao

Một lần dọn dẹp nhà cửa, Khưu Bạch tìm thấy chiếc hộp quen thuộc trong đống đồ đạc mà cậu mang về từ nông thôn, mở ra thì hóa ra đó là sợi dây chuyền đá quý nhặt được ở bãi phế liệu.

Hơn mười năm trôi qua, viên ngọc vẫn đỏ rực rỡ đến chói mắt khiến người hoa mắt mê hồn như cũ.

Cầm sợi dây chuyền, Khưu Bạch không khỏi hoài niệm những năm tháng nghèo khó nhưng vô cùng ấm áp ấy, cậu đi về phía người đàn ông đang sắp xếp sách trong thư phòng, lắc lắc thứ trong tay như dâng một bảo vật quý.

Chu Viễn cầm qua xem một hồi, anh đã đi đây đi đó làm ăn nhiều năm, đã gặp không ít ông lão thích những đồ vật văn hóa*, cũng học được rất nhiều về sưu tầm. Chiếc vòng cổ trên tay anh không chỉ hiếm có trên thế giới về chất lượng, kỹ thuật mà còn có sự lắng đọng khí tức từ lịch sử.

*文玩: một loại vật phẩm giải trí, thư giãn được nhiều người chơi ở Trung Quốc đại lục như hạt ô liu, bồ đề kim cương, bồ đề bạch ngọc, óc chó, đào, bầu, trúc, v.v. Có giá trị sưu tầm, và càng để lâu giá trị càng cao.

Ngón tay mảnh khảnh vuốt vuốt chiếc vòng cổ, Chu Viễn tò mò hỏi: "Nó từ đâu ra, sao trước kia anh chưa thấy bao giờ?"

Khưu Bạch quay người cười hì hì, trực tiếp ngồi trong vòng tay của người đàn ông, nói với anh từng câu một về năm đó mình đã vào bãi phế liệu với mong muốn nhặt nhạnh được đồ tốt, thế mà giữa chừng đã thất vọng cực độ, cuối cùng lại trong tối tìm thấy ánh sáng, nhặt được bảo bối.

"Lúc đấy em đã định bán nó để lấy tiền lỡ chúng ta quá nghèo để sống, nhưng anh lại giỏi quá, đến mức không cho em cơ hội bày tỏ." Khưu Bạch trêu chọc.

Chu Viễn bật cười nhưng ánh mắt anh nhìn Khưu Bạch lúc cúi đầu lại nồng đậm nỗi đau lòng. Anh có thể tượng trước đây Khưu Bạch đã phải cẩn thận từng li từng tí lấy lòng người canh cổng bãi phế liệu như thế nào, cả lúc cậu sợ hãi bỏ đi cùng chiếc hộp ra sao nữa.

Mà tất thảy những điều này là vì anh, em yêu của anh không đành nhìn anh cực khổ.

Chu Viễn nắm chặt vòng tay ôm Khưu Bạch vào lồng ngực, đặt cằm đỡ trên hõm vai cậu, muốn hỏi thêm: "Em yêu, em có hối hận khi ở lại thời đại này không?"

"Hả? Ý anh là sao?"

Âm thanh người đàn ông trầm thấp, ẩn chút buồn buồn: "Vốn dĩ em sống ở một thế giới phồn hoa tân tiến như vậy, nhưng em lại cùng anh chịu đựng rất nhiều."

Khưu Bạch quay đầu trừng anh: "Anh đang nói cái gì vậy? Hiện tại chúng ta sống không tốt sao? Việc hai ta sống ở tứ hợp viện lớn như này trước đây em còn chưa từng nghĩ tới. Anh là người giàu có nhất, danh tiếng lẫy lừng, là ông chủ Chu ở Bắc Kinh, anh cần có tự tin vào bản thân mình một chút chứ! "

Cậu liếc mắt, mặc kệ Chu Viễn, đứng dậy đi vào phòng ngủ tiếp tục thu dọn đồ đạc.

Chu Viễn nhìn chằm chằm bóng lưng Khưu Bạch rời đi, một lúc sau lại thở dài, tự nhủ: "Chẳng qua anh chỉ nghĩ thật không công bằng khi anh không cho em cơ hội lựa chọn."

"Anh Viễn, em muốn uống nước." Khưu Bạch mơ màng gọi Chu Viễn.

Nhưng đợi một lúc cũng không thấy ai đáp lại, cậu nhắm mắt lại đưa tay định chạm vào vị trí bên cạnh nhưng chỉ cảm thấy lạnh lẽo.

Khưu Bạch cau mày, mở đôi mắt ngái ngủ, phát hiện thứ mình chạm vào thực ra là một lan can sắt! Đầu óc choáng váng của cậu lập tức tỉnh dậy, ngồi dậy nhìn xung quanh, đồ đạc trong phòng quen thuộc và xa lạ, giường và bàn, ban công chật hẹp và tiếng nước tí tách truyền từ phòng tắm.

Đây là ký túc xá đại học của cậu?!

Chuyện gì đang xảy ra vậy?

"Khưu Bạch, cậu tỉnh rồi. Bọn tôi sắp gọi đồ ăn mang về, cậu muốn ăn gì?" Nam sinh ngồi chếch đối diện nói.

Khưu Bạch nhìn người trước mặt, cẩn thận nhớ lại mới tìm ra tên của người đó từ trong trí nhớ: "Lâm... Thư?"

Lâm Thư giơ điện thoại lên lắc lắc với cậu: "Cậu còn chưa tỉnh ngủ sao? Muốn ăn gì?"

"Tôi... tôi không ăn!" Khưu Bạch vội vàng bước xuống giường.

"Này? Cái gì trong tay của cậu kia? Thật là đẹp." Lâm Thư chỉ vào cổ tay Khưu Bạch kinh ngạc nói.

Khưu Bái khựng lại, nhìn xuống thì thấy sợi dây chuyền ruby quấn quanh cổ tay, mơ hồ nhớ ra chiều hôm qua mình dọn dẹp nhà hơi mệt nên ngủ quên chơi với sợi dây chuyền ...

Cậu lao đến tấm gương trên ban công và nhìn chằm chằm vào người trong gương, cậu mặc một chiếc áo len cổ tròn màu đen, cổ đeo một chiếc choker đinh tán và một vài sợi tóc tím lẫn trên mái tóc hồng, là cậu năm ba đại học, hai mươi mốt tuổi! Cậu còn nhớ bộ đồ phản cảm này là do cậu vừa tham gia cuộc thi hát và nhảy do học viện tổ chức vào buổi chiều.

Khưu Bạch nâng cổ tay lên nhìn chằm chằm vào viên đá quý màu đỏ tươi, chẳng lẽ ... chính là thứ này khiến xuyên lại lần nữa? !

Không được! Dĩ nhiên là không! Hai tay Khưu Bạch chống trên bồn rửa mặt, vẻ mặt rất xấu xí, làm sao để trở về với anh Viễn của mình bây giờ? Chu Viễn nhất định sẽ lo lắng nếu không phát hiện được mình ở nơi đó, anh là một người cực đoan cố chấp, có lẽ sẽ phát điên mất!

Cậu phải tìm cách quay trở lại. Khưu Bạch nhìn chằm chằm sợi dây chuyền, muốn kích hoạt nó phải dùng máu sao?

Khưu Bạch cầm dao gọt hoa quả lên tay không chút do dự, cảnh tượng này tình cờ bị bạn cùng phòng ở trong phòng tắm nhìn thấy, bạn cùng phòng trợn tròn mắt: "Móa, Khưu Bạch cậu làm gì vậy!" Bạn cùng phòng nhào lên nắm tay Khưu Bạch: "Con mẹ nó cậu muốn tự hại mình à, điên rồi hả?"

"Tự hại mình?! Xong rồi, anh Khưu mau tới, Khưu Bạch đang muốn tự hại mình á!" Lâm Thư hét vào điện thoại , rồi nãy di động Khưu Bạch kêu không ngừng, Lâm Thư thuận tay trả lời đang định đưa cho Khưu Bạch không ngờ lại gặp được cảnh này.

Khưu Bạch: "..." Ai muốn tự mình hại mình, hai người có thể tỉnh táo lại được không?

Một giọng nam vội vã vang lên từ trong điện thoại: "Tiểu Bạch? Tiểu Bạch! Đừng làm chuyện ngu ngốc, xảy ra chuyện gì còn có anh trai mà, em chờ anh sẽ đến luôn!"

"Anh trai?" Nghe thấy âm thanh quen thuộc, mũi Khưu Bạch cay cay, đã nhiều năm rồi cậu không gặp anh trai rồi.

"Này, Tiểu Bạch, anh ở đây, đừng xúc động quá, anh có thể giải quyết cho em bất cứ chuyện gì, cứ ngoan ngoãn đợi anh, anh trai sẽ tới đây ngay." Lời nói êm dịu của người đàn ông phát ra từ điện thoại, kèm theo tiếng động cơ xe ô tô.

Khưu Bạch đặt dao gọt hoa quả xuống, thất thần ngồi ở bàn đợi Khưu Thừa, Lâm Thư và một người bạn cùng phòng khác canh gác lo lắng, không dám nhúc nhích một bước.

Chưa đến một giờ, ngoài cửa liền có tiếng bước chân vội vàng, cửa ký túc xá bị đẩy ra, một người đàn ông với sắc mặt lo lắng bước vào đi thẳng đến Khưu Bạch.

"Tiểu Bạch, anh trai đến rồi, em có bị thương không?"

Khưu Bạch ngây người nhìn Khưu Thừa, người đàn ông vừa từ công ty đến, bộ vest tỉ mỉ ban đầu của anh đã nhăn nhúm vài chỗ, đầu tóc cũng có chút rối bù. Anh cau mày, nắm lấy tay Khưu Bạch nhìn xung quanh, phát hiện không có vết thương nào mới thở phào nhẹ nhõm.

Ánh mắt lo lắng hỏi Khưu Bạch: "Em bị sao vậy? Nói cho anh biết, anh trai sẽ giúp em giải quyết."

Nhìn gương mặt quen thuộc trước mặt, Khưu Bạch hai mắt đỏ bừng, nhào vào trong vòng tay của Khưu Thừa khóc: "Anh à, em nhớ anh lắm, em tưởng sẽ không bao giờ gặp lại anh trong đời nữa."

Tiếng khóc nghẹn ngào khiến Khưu Thừa giật mình nên vỗ lưng an ủi: "Sao vậy, sao em lại khóc? Chuyện gì vậy, từ từ nói cho anh biết."

Anh nhướng mắt hỏi hai người bạn cùng phòng của Khưu Bạch nhưng cả hai đều lắc đầu nói không biết.

Đúng lúc này, sau lưng vang lên một tiếng ho nhẹ, một thanh niên cao lớn khác mặc bộ đồ tây trang xanh bước vào ký túc xá lúc nào đó, nhìn chằm chằm hai anh em đang ôm chặt lấy nhau, vẻ mặt không tốt lắm.

Khưu Bạch chậm rãi đi tới và đứng dậy khỏi vòng tay Khưu Thừa, ngây người nhìn người lạ.

Khưu Thừa quay đầu trừng mắt nhìn người đàn ông kia, rồi giới thiệu với Khưu Bạch: "Đây là con trai út của chú Lý, Lý Tử Sâm, nhỏ hơn em một tuổi, mới trở về Trung Quốc vào tháng trước."

"Con trai út nhà chú Lý? Em chỉ nhớ có một em gái." Khưu Bạch không nhớ nổi, có lẽ đã lâu quá rồi.

Biểu hiện của Khưu Thừa không được tự nhiên cho lắm, hơi nghiến răng nghiến lợi: "Đúng vậy, em cũng nhớ rõ là một em gái."

Lý Tử Sâm mỉm cười vươn tay về phía Khưu Bạch: "Xin chào."

Khưu Bạch bắt tay với hắn: "Xin chào." Sau đó cánh tay của cậu bị kéo lên và lôi cậu rời khỏi vòng tay của anh trai mình.

"..."

Khưu Thừa nói: "Tiểu Bạch, em còn chưa nói cho anh biết chuyện gì đã xảy ra, tại sao em lại tự làm hại mình?"

"Em không tự hại mình." Khưu Bạch vội vàng bào chữa: "Hai người họ nhận sai lầm, em chỉ đang nghịch dao gọt hoa quả thôi."

"Em có thể tùy tiện nghịch dao sao?!" Khưu Thừa không khỏi cao giọng, vừa cảm thấy nhẹ nhõm vừa vỗ vào trán Khưu Bạch: "Lần sau đừng có nghịch ngợm, em dọa chết anh mất!"

"Anh trai." Khưu Bạch cười với Khưu Thừa, nhẹ nhàng nói: "Có thể gặp lại anh thật là tốt."

"Em đang nói nhảm gì vậy?" Khưu Thừa xoa đầu cậu: "Đi thôi, anh đưa em đi ăn đồ Nhật, hôm qua không phải em nói muốn ăn sao? Anh đã đặt trước rồi."

Khưu Bạch gật đầu, ba người lên xe rời trường học.

Bây giờ đã là tám giờ tối, bên ngoài đèn sáng trưng, xe cộ tấp nập, đèn neon của các cửa hàng ven đường nhấp nháy chói mắt, trên màn hình LED cực lớn ở tầng trên đang chiếu một minh tinh nào đó. Đây là một thế giới cực kỳ phồn vinh và hưởng lạc với những người đẹp và xe đẹp, ngợp trong vàng son, chỉ cần có tiền là có thể tìm được bất cứ thứ gì.

Nhưng thế giới này lại không có Chu Viễn.

Khi đi ngang qua một cửa hàng tiện lợi, Khưu Bạch nói: "Anh ơi, dừng xe lại, em hơi khát muốn mua một chai nước."

Khưu Trừng quay đầu: "Sắp tới nơi rồi."

"Dừng một lát thôi, em khát nước lắm rồi."

Khưu Trừng không còn cách nào khác đành phải tấp vào lề: "Vậy được rồi, em đi nhanh về nhanh nhé."

Khưu Bạch cười không trả lời, mở cửa xe đi về phía cửa hàng tiện lợi, đi được vài bước, cậu đột nhiên quay người lại, bắt gặp ánh mắt của Lý Tử Sâm đang nhìn ra ngoài cửa xe.

"Chăm sóc tốt anh trai tôi." Khưu Bạch nói thầm.

Nửa giờ sau, Khưu Trừng cầm vô lăng khởi động xe, bối rối hỏi Lý Tử Sâm: "Vừa rồi tại sao tôi lại dừng lại vậy?"

Lý Tử Sâm hơi nhíu mày: "Không phải anh muốn uống nước sao?"

Khưu Trừng: "Đến nhà hàng luôn, tôi không uống nước."

...

Khưu Bạch mở mắt lần nữa thì xuất hiện trên một con đường cái, ổn định tinh thần lại nhìn xung quanh, hầu như cửa hàng nào cũng treo cờ đỏ trước cửa, trên phố kéo một biểu ngữ dài: Mừng Hồng Kông trở về tổ quốc!

Năm 1997, cậu trở về rồi!

Khưu Bạch đưa tay vẫy taxi, nói địa chỉ.

Lái xe hay nói nhiều, vừa lái vừa tán gẫu: "Có phải cậu đến chỗ một ông chủ lớn sống trong hẻm không?"

Khưu Bạch: "Làm sao anh biết?"

"Hai! Các tài xế trong toàn thành phố bây giờ ai mà không biết, con đường đến khu nhà đó tắc nghẽn nhất, ngày nào cũng có một đội xe dài lái tới đó."

Khưu Bạch giật mình: "Có phải đã xảy ra chuyện gì không?"

Tài xế: "Chúng tôi không biết cụ thể, chỉ biết có chuyện xảy ra ở nhà ông chủ, đều là những hòa thượng, đền Pháp Nguyên, đền Tanzhe ... Những cao tăng trong những ngôi đền này đều được mời hết lần này đến lần khác."

Chẳng lẽ Chu Viễn xảy ra chuyện gì ? Khưu Bạch lo lắng đến mức giục tài xế lái xe nhanh lên.

Khi đến nơi, thực sự bắt gặp cả một đoàn xe đậu đầy con hẻm.

"Chàng trai, tôi sẽ không tiến vào được nữa, đành đưa cậu tới đây thôi."

Khưu Bạch luống cuống móc từ trong túi ra một xấp tiền ném lại rồi chạy luôn, tài xế nhìn đống tiền vương vãi trên ghế ngồi, kinh ngạc há miệng: "Hào phóng thật đấy..."

Trước khi ra tới cổng, Khưu Bạch đã nghe thấy vài tiếng nói chuyện từ trong sân vọng ra, càng đi vào càng nghe thấy rõ. Những chiếc đèn lồng nguyên bản trên hành lang đã được tháo xuống, thay vào đó là những lá bùa màu vàng phủ khắp sân, khi cơn gió thu hiu hắt thổi qua thì có tiếng sào sạt.

Khưu Bạch hoảng sợ chạy không được mấy bước, âm thanh của mõ cùng tiếng tụng kinh buồn tẻ truyền vào tai càng ngày càng rõ ràng, cho đến khi bước vào phòng khách, đập vào mặt cậu là mùi hương nồng nặc ập đến.

Trong phòng nghi ngút khói, những sợi chỉ đỏ với những chiếc chuông vàng nhỏ đan xen lẫn nhau cuốn lấy cả không gian. Có những lá bùa màu vàng dán vào đồ đạc trên tường và sàn nhà, một lư hương trên tủ thấp, còn có một nửa cây nhang đã thắp.

Căn phòng khách rộng rãi dường như bị biến thành một bàn thờ, hàng chục tăng nhân mặc áo cà sa ngồi quây quần tụng kinh, mắt nhắm nghiền, chính giữa là một người đàn ông, mặc áo sơ mi trắng nhàu nhĩ, bất động như một pho tượng chỉ cúi đầu nhìn chằm chằm bộ quần áo trên tay.

Khưu Bạch nuốt nước bọt, bước qua. Không cẩn thận chạm phải sợi dây màu đỏ khiến tất cả chuông đột nhiên rung lên

Người đàn ông khó khăn ngẩng cổ quay đầu, khi nhìn thấy Khưu Bạch trong nháy mắt con ngươi u ám lập tức bắn ra ánh sáng mãnh liệt. Anh bỗng nhiên đứng lên, đạp lên những sợi chỉ đỏ và những lá bùa vàng bước tới, Khưu Bạch chôn chân tại chỗ, dường như không thể tin được, chớp chớp đôi mắt đỏ hoe.

Cuối cùng với đôi tay run rẩy, anh chạm vào khuôn mặt của Khưu Bạch và nhẹ nhàng nói: "Em đã về rồi."

Khưu Bạch nhìn người đàn ông trước mặt với mái tóc rối bời, nước da nhợt nhạt, hốc mắt trũng sâu, đôi môi nứt nẻ và một vòng xanh râu ria mọc trên cằm, tưởng như một kẻ lang thang lối thôi lếch thếch.

"Anh Viễn?" Khưu Bạch gọi anh với vẻ đau khổ tột cùng.

Cánh tay cậu đột nhiên bị bàn tay to như kẹp sắt bóp chặt, lôi vào phòng ngủ, sau đó bị đập mạnh xuống giường. Chu Viễn kéo sợi xích dày cộp ở đầu giường, trói chân tay Khưu Bạch lại.

"Anh không nên thả em đi, càng không nên cho em cơ hội nào..." Chu Viễn vừa trói Khưu Bạch lại vừa khàn giọng nói một mình.

Người đàn ông đứng dậy, nhìn chằm chằm Khưu Bạch với vẻ mặt ảm đạm: "Em không thể rời đi nữa, anh sẽ bắt em lại."

Khưu Bạch dở khóc dở cười run run tay chân, biết Chu Viễn lúc này không thể nghe bất cứ lời giải thích nào, bèn hỏi: "Em đã rời đi bao lâu rồi?"

"Ba tháng." Chu Viễn lấy tay xoa xoa mặt, vẻ mặt mệt mỏi: "Em biến mắt đúng ba tháng".

Ba tháng? Khưu Bạch không ngờ rằng tốc độ dòng chảy thời gian của hai thế giới lại chênh lệch như vậy, hẳn là ba tháng qua Chu Viễn đã không được nghỉ ngơi tốt, nhìn thân thể người đàn ông này đã hốc hác đi rất nhiều.

Khưu Bạch dỗ dành anh: "Em đói quá, anh có cơm không?"

Chu Viễn giật mạnh sợi dây xích, chắc chắn rằng nó sẽ không đứt, xong anh mới đứng dậy đi lấy cho Khưu Bạch một ít đồ ăn. Sau đó anh đút cho cậu ăn từng miếng một, tóm lại là dù thế nào cũng không buông tha cho Khưu Bạch.

Khưu Bạch đành phải thuận theo anh, cố hết sức dỗ Chu Viễn ăn một chút, chỉ thấy sắc mặt tái nhợt đã từ từ khôi phục lại huyết sắc mới cảm thấy nhẹ nhõm.

Khưu Bạch biến mất ba tháng thì đàng hoàng để Chu Viễn trói ba tháng, toàn bộ ăn uống ngủ nghỉ đều được Chu Viễn quan sát kĩ lưỡng, một khắc không rời.

Mãi sau một thời gian dài, Chu Viễn mới khôi phục lại cảm xúc bình thường, lúc đó Khưu Bạch cuối cùng cũng có thể kể cho Chu Viễn nghe về hành trình xuyên qua thần kỳ của mình.

"Nói như vậy nghĩa là em chủ động tìm cách trở về." Chu Viễn ôm chặt Khưu Bạch trong ngực.

"Đương nhiên! Không phải anh tưởng vậy mà mời những tăng nhân tới làm pháp để chiêu hồn em trở về à."

Đôi mắt đen của Chu Viễn lóe lên tia sáng lạnh, anh thì thào nói: "Nếu như có một ngày như vậy, cho dù có đuổi tới âm phủ, anh cũng bắt được em trở về."

Khưu Bạch cười nhẹ, siết cổ áo Chu Viễn và hôn lên yết hầu của anh.

"Chẳng cần anh bắt em, em sẽ tự nguyện chạy tới bên anh."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info