ZingTruyen.Info

[ĐM/EDIT] NAM CHÍNH THUỘC VỀ TÔI

Chương 2: Nam chính

VanTinhCung

Biên tập: Nguyên Nhi

Chỉnh sửa: June┃Đọc kiểm: Red Tea

"Khưu Bạch, cậu đã cảm thấy khá hơn chút nào chưa?" Lữ Nam vừa vào phòng thì nhìn thấy Khưu Bạch đang dùng sức xoa xoa sau đầu nên vội vã hỏi thăm.

Khưu Bạch gật đầu: "Không có gì, chỉ là đầu sưng lên một cục nhỏ mà thôi."

Lữ Nam: "Vậy thì tốt, đi ra ăn cơm đi."

Khưu Bạch đáp một tiếng, sau đó nhìn về phía thanh niên có làn da ngăm đen đứng bên cạnh Lữ Nam, chắc chắn đây chính là Lưu Vĩ: "Cám ơn cậu đã giúp tôi làm việc, điểm công ngày hôm nay của tôi đều thuộc về cậu."

Lưu Vĩ nghe vậy thì trong mắt xẹt qua vẻ vui mừng, gãi đầu một cái, cười ngây ngô: "Không có gì."

Ba người vừa nói vừa đi về hướng nhà bếp, bên trong bếp đã dọn lên một cái bàn nhỏ, có hai cô gái đang nấu cơm.

Lưu Vĩ và Lữ Nam nhanh chóng đi tới giúp bưng thức ăn rồi bày chén đũa.

Cô gái đang xới cơm ngẩng đầu lên nhìn thấy Khưu Bạch, thân thiết hỏi: "Khưu Bạch, cậu khỏe chưa?"

Lữ Nam cướp lời: "Cậu ấy khoẻ rồi!"

Một cô gái tóc ngắn khác cười nói: "Ngô Lỵ hỏi Khưu Bạch, cậu giành trả lời cái gì."

Khưu Bạch liếc mắt nhìn Lữ Nam đang nhìn Ngô Lỵ cười khà khà không ngừng, thấy được tình yêu ở trong mắt hắn.

Trong lòng đã hiểu rõ, Khưu Bạch nói với mấy người họ: "Tôi khoẻ rồi."

Tôn Thiến kéo một cái ghế ngồi xuống: "Không sao là tốt, cậu đột nhiên ngất xỉu như vậy khiến bọn tôi sợ gần chết, cục đá cứng như thế cứ sợ cậu bị vỡ đầu."

Khưu Bạch nói đùa: "Tuy cục đá cứng nhưng mà đầu của tôi còn cứng hơn."

Câu nói này chọc bọn họ cười ha ha, vui khôn tả.

Khưu Bạch nhìn mấy món ăn trên bàn thì kinh ngạc một chút, ngoại trừ rau dại xào, dưa muối như trong trí nhớ, không ngờ lại có một con cá.

Lữ Nam gắp một miếng bụng cá cho Khưu Bạch: "Ăn đi, đây là tôi và Lưu Vĩ đi ra sông bắt sau khi tan tầm cho cậu bồi bổ thân thể, cậu quá gầy nên mới té xỉu đấy."

Lưu Vĩ cũng gật đầu, nhưng tính cách hắn chất phác, không nói ra được lời nói nào dễ nghe.

"Chuyện này. . . Cám ơn mọi người." Khưu Bạch hơi cảm động, thời kỳ này người người nhà nhà đều ăn không đủ no, cá cũng coi như là món ăn mặn hiếm thấy, nhưng mà mấy thanh niên trí thức này còn có thể đưa phần thịt duy nhất để cho cậu ăn, quả thực có thể nói là không hề ích kỷ chút nào.

Xem ra nhân duyên nguyên chủ cũng rất tốt, sự quan tâm của nhóm thanh niên này cũng không phải là giả vờ.

Khưu Bạch bỏ miếng thịt cá này vào trong miệng, tinh tế thưởng thức.

"Mùi vị như thế nào?" Ngô Lỵ hỏi, con cá này là do cô làm.

Thành thật mà nói, hiện tại mọi người nấu ăn đều không dám dùng nhiều dầu và gia vị, mùi vị thật sự không ngon lắm, vẫn còn hơi tanh nhưng Khưu Bạch vẫn rất nể tình gật gật đầu, khen: "Rất ngon."

Ngô Lỵ vui vẻ cười: "Ngon là được."

Khưu Bạch mời mọi người: "Tất cả mọi người cùng ăn đi."

Vừa nhìn về phía Lữ Nam: "Cậu còn nói tôi gầy, tôi thấy cậu cũng không mập hơn tôi bao nhiêu, gầy tới mức chỉ cần một cơn gió là thổi bay cậu rồi đấy."

Lữ Nam nở nụ cười: "Thời buổi này ai mà không gầy. Làng chúng ta cũng chỉ có đại đội trưởng là sống tốt thôi, thường xuyên ăn thịt, cháu trai của hắn mập mạp như một quả bóng ấy."

Tôn Thiến liếc mắt trừng Lữ Nam một cái: "Đừng nói bừa!"

Lữ Nam cũng ý thức được chính mình nói không đúng nên lập tức im lặng, yên tĩnh ăn cơm.

Khưu Bạch cắn một miếng bánh cao lương làm từ hạt cao lương trộn với bột ngô, chỉ cảm thấy đau hết cả họng, nuốt cũng không nuốt trôi, cậu miễn cưỡng ăn vài miếng rồi không ăn nữa.

Lưu Vĩ thấy trong bát của cậu còn nửa cái bánh cao lương, cảm thấy rất lãng phí. Hắn ăn nhiều, hai cái bánh cao lương vốn không đủ cho hắn no, nhưng hắn thật sự ngại mở miệng.

Khưu Bạch thấy hắn lúng ta lúng túng mà nhìn chằm chằm bánh cao lương trong bát của mình, nghĩ lại một chút là hiểu, nói với hắn: "Tôi không có khẩu vị, nửa cái bánh cao lương không ăn nổi nữa, nếu cậu không chê thì ăn giúp tôi với."

"Không chê, không chê." Cảm giác đói bụng khó chịu hơn nhiều, Lưu Vĩ cười ngây ngô, cầm nửa cái bánh cao lương kia ăn.

Con cá kia rất nhỏ, chỉ đủ mỗi người gắp một đũa, còn lại xương và đầu cá cũng không đành lòng bỏ đi, Ngô Lỵ giữ lại định tiếp theo sẽ dùng để nấu canh uống.

Ăn xong cơm, trời cũng đã tối rồi. Lúc này mọi người không có hoạt động giải trí gì, hơn nữa làm việc mệt nhọc cả ngày, ăn uống no đủ xong thì chỉ muốn đi ngủ.

Khí trời nóng bức, Khưu Bạch cảm thấy trên người khó chịu, rất muốn tắm, đúng lúc thấy Lữ Nam và Lưu Vĩ cầm theo khăn mặt đi ra ngoài.

"Hai cậu đi đâu vậy? Đi tắm à?"

Lữ Nam gật đầu: "Trời nóng nực, ra sông bơi một chút cho mát."

"Tôi cũng đi với!" Khưu Bạch vội vàng cầm một bộ quần áo sạch cùng khăn mặt đuổi tới.

"Cậu đi được không đó?" Lữ Nam chỉ chỉ đầu của cậu: "Đầu cậu đang bị thương."

Khưu Bạch vừa đi vừa nói: "Không sao, chỉ sưng một chút mà thôi, trên người tôi dính nhớp toàn là mồ hôi, khó chịu muốn chết."

Lữ Nam thấy cậu nói như vậy cũng đành đồng ý, ba người đi tới bờ sông.

Trời đã tối hẳn, nơi này là thượng du con sông, hai bên bờ sông đều là cây liễu và bụi cây, không có một bóng người, rất bí mật.

Ánh trăng lay động trên mặt nước, bốn phía sóng nước lấp loáng, từ trong bụi rậm hai bên bờ sông truyền ra tiếng ếch kêu và tiếng ve vo ve. Đối với một người từ nhỏ tới lớn đều ở trong thành phố như Khưu Bạch mà nói thì rất mới mẻ, có chút mới lạ khi trải qua cuộc sống nông thôn.

Ba người cởi quần áo, chỉ mặc một cái quần cộc liền nhảy xuống sông. Nước sông lạnh lẽo trong veo, Khưu Bạch lập tức run lập cập, toàn bộ khô nóng trên người cũng biến mất, cả người sảng khoái.

Lữ Nam và Lưu Vĩ vui sướng bơi qua bơi lại ở trong nước, sau một ngày làm việc, chỉ có lúc này là có thể thả lỏng cơ thể mệt mỏi.

Khưu Bạch im lặng không lên tiếng để bơi ra xa hơn, dựa vào ánh trăng, kiểm tra thân thể của chính mình một chút.

Sớm hôm nay lúc soi gương, cậu đã có một ý nghĩ.

Bây giờ xem ra, quả nhiên nguyên chủ không chỉ có gương mặt giống với cậu, thân thể cũng là giống nhau như đúc.

Hõm vai, bên eo, đùi trong và mắt cá chân đều có một nốt ruồi nhỏ, đặc biệt nốt ruồi son ở hõm vai, đỏ tươi đẹp ướt át, giống hệt cơ thế trước đây của cậu, nhưng hơi gầy yếu hơn vì thiếu dinh dưỡng.

Tại sao cậu và nguyên chủ lại giống nhau tới như vậy?

Khưu Bạch vô thức nghĩ mà không biết mình đã đi đến một nơi khác rồi.

Trước mặt đột nhiên có tiếng động, chỉ nghe "bộp" một tiếng, một bóng người từ trong nước trồi lên.

Là một người đàn ông cao lớn vạm vỡ, ánh trăng soi chiếu trên nửa người trên trần trụi của anh ta, phản chiếu thành những tia sáng rực rỡ, những giọt nước như có ánh nhũ trượt từ bờ vai rộng đến vòng eo cường tráng, theo tuyến nhân ngư biến mất trong nước.

Người đàn ông đưa tay lên lau mặt, vuốt hết tóc ra sau đầu, giọt nước chảy dọc theo xương quai hàm kiên nghị sắc bén, rơi xuống nước tạo nên từng làn sóng lăn tăn.

Giống như hình ảnh trong trái tim của Khưu Bạch vào lúc này, một đóa hoa sen vươn mình khỏi mặt nước, ở trong tim cậu mà từ từ nở rộ, tỏa ra hương thơm chết người.

Lúc này trời đất hoàn toàn im lặng, tiếng ếch, tiếng ve kêu tất cả đều biến mất, chỉ còn lại tiếng trái tim của Khưu Bạch đập như nổi trống.

Khưu Bạch lẩm bẩm một mình.

Đã tìm thấy rồi, người tình trong mộng của tôi.

Có thể là ánh mắt quá nóng bỏng của Khưu Bạch khiến người đàn ông chú ý, anh ta quay đầu lại, ánh mắt sắc bén nhìn thẳng vào Khưu Bạch, ẩn chứa trong đó là sự xa lánh và cảnh cáo.

Rõ ràng Khưu Bạch không tiếp nhận tín hiệu này, ánh mắt của cậu lưu luyến dừng trên cơ ngực và cơ bụng cuồn cuộn của người đàn ông, cậu lặng lẽ nuốt nước bọt.

Người đàn ông thấy Khưu Bạch vẫn đang nhìn mình chằm chằm, tưởng cậu muốn gây chuyện đánh nhau, anh ta nhíu mày nghiêm nghị, trầm giọng hỏi: "Cậu đang nhìn cái gì vậy?"

Hồn Khưu Bạch bị câu chất vấn của người đàn ông gọi về, nhưng rồi lại không hiểu tại sao mà mặt đỏ tim đập dồn dập. Ngay cả giọng nói của anh đẹp trai này cũng hay như vậy, thực sự là quá hấp dẫn.

Tuy nhiên, khi nhìn vào khuôn mặt của người đàn ông, ánh mắt ngưỡng mộ ban đầu của cậu bỗng trở nên đờ đẫn, cậu kêu lên: "Anh ơi!"

Khưu Bạch đi về phía trước, dùng hai tay ôm lấy vai người đàn ông, kinh ngạc hét lên: "Anh, anh cũng tới đây à?"

Người đàn ông cau mày, gỡ tay Khưu Bạch ra, lùi về sau một bước: "Cậu nhận nhầm người rồi." Hắn đã nhận ra đây là Khưu Bạch trong nhóm mấy thanh niên trí thức, ngày thường nhìn rất bình thường, không ngờ lại là một kẻ điên.

Khưu Bạch nhìn chằm chằm khuôn mặt hắn, sống mũi cao, đôi môi mỏng nhợt nhạt, đôi mắt hẹp dài... Không đúng, cậu và anh cậu đều có đôi mắt hoa đào dịu dàng, không phải đôi mắt xếch một mí sắc bén, hung như vậy.

Không phải anh trai cậu. Khưu Bạch vừa lùi lại vừa lắc đầu, cậu thực sự điên rồi, anh trai cậu còn sống khoẻ mạnh thì làm sao có thể xuyên qua nơi này như cậu được.

Hắn nhìn thanh niên trước mặt lẩm bẩm, lông mày đen rậm xoắn vào nhau, trong lòng thầm nghĩ, không cần lo lắng cho người điên này rồi xoay người lên bờ.

Lúc này, Lữ Nam cùng Lưu Vĩ cách đó không xa đi tới: "Khưu Bạch, cậu ở đây à."

"Này, đó không phải là Chu Viễn sao?" Lưu Vĩ nói.

"Ai cơ?" Khưu Bạch mở to mắt.

"Chu Viễn, ở cuối làng phía đông."

Chết tiệt! Đó chính là nam chính!

Khưu Bạch kích động muốn chửi thề, vậy là ngọn lửa tình yêu nhỏ bé vừa mới châm ngòi của cậu đã tắt ngấm rồi sao?

Đây chính là nhân vật nam chính, trong truyện anh ta có hai đứa con trai với nữ chính, anh ta chắc chắn là trai thẳng.

Đáng tiếc, tình yêu của cậu còn chưa bắt đầu mà đã kết thúc.

Khưu Bạch nằm trên giường lật người, ở thời đại này đồng tính luyến ái sẽ bị kết tội rất nặng, hậu quả quá nghiêm trọng, cậu không chịu nổi. Chỉ sợ đời này cậu phải sống cô độc suốt quãng đời còn lại, nhưng mà có thể khi đã năm mươi, sáu mươi tuổi, khi ánh nhìn của người đời đã thoáng hơn, cậu có thể tìm một ông già cùng chung chí hướng cùng sống những ngày tháng còn lại.

Khưu Bạch suy nghĩ lung tung, mê man chìm vào giấc ngủ.

Ngày mới vừa bắt đầu, Khưu Bạch bị hai người Lữ Nam và Lưu Vĩ đã rời giường mặc quần áo đánh thức.

"Ồn ào quá." Khưu Bạch bất mãn lẩm bẩm.

Lữ Nam gọi hắn: "Khưu Bạch, cậu mau dậy đi, sắp tới giờ đi làm rồi."

Khưu Bạch mở mắt ra, sửng sốt một lúc mới nhận ra đây không còn là ký túc xá đại học của mình nữa.

Cậu thở dài một hơi, cam chịu đứng dậy mặc quần áo.

Lưu Vĩ nhìn cậu mặc vào áo sơ mi trắng, nhắc nhở: "Đừng mặc cái áo này, hôm nay làm việc trên ruộng lúa, áo trắng sẽ bị lấm lem bùn đất."

"Hả?" Khưu Bạch cảm thấy bối rối, cậu chưa bao giờ làm ruộng, nhưng sau khi nghe Lưu Vĩ nói, cậu nhanh chóng hiểu ra rồi tìm một cái áo tối màu mặc vào.

Sau khi nhận công cụ ở chỗ đại đội trưởng, ba người đi đến phần đất ruộng được phân công.

Khưu Bạch nhìn cánh đồng đầy bùn lầy lội trước mặt, vẻ mặt mờ mịt, chỉ thấy trước mắt tối đen.

Mặc dù cậu không có thói sạch sẽ quá mức nhưng nhìn đống bùn này, cậu thực sự không muốn bước xuống ruộng. Cuối cùng, nghĩ về những gì Lữ Nam đã nói với cậu, một ngày làm việc được mười điểm tương đương với tám xu, Khưu Bạch tự cổ vũ cho bản thân, nghiến răng nhìn theo dáng vẻ của Lữ Nam, cuộn ống quần lên đi chân trần xuống đồng ruộng.

Bùn dưới chân mềm và trơn trượt, nhưng vì nước bùn quá đen Khưu Bạch không thể nhìn thấy thứ gì bên dưới, điều này khiến cậu hơi rợn người.

"Khưu Bạch, cậu nghĩ cái gì thế?" Lữ Nam nhìn cậu đứng ngẩn người giữa ruộng không khỏi hỏi mội câu.

Khưu Bạch hít sâu một hơi: "Không có chuyện gì." Cậu cúi xuống nhổ cỏ dại bên cạnh cây mạ, có lẽ thân thể này còn trí nhớ của cơ thể, làm việc này trơn tru đến bất ngờ.

Điều này khiến Khưu Bạch cảm thấy nhẹ nhõm, thậm chí còn nghĩ rằng nó rất thú vị.

Nhưng thời gian chậm rãi trôi qua, mặt trời càng lúc càng chói chang, sự vui vẻ ban đầu cũng dần dần phai nhạt, Khưu Bạch bắt đầu cảm thấy vô lực.

Cậu đứng thẳng lên, cả lưng đều đau nhức, dùng cánh tay lau mồ hôi trên mặt, thầm nghĩ sao mà nóng quá.

Nhìn bốn phía, không biết Lữ Nam đã biến mất từ lúc nào, thay vào đó là bóng lưng có hơi quen thuộc.

Khưu Bạch hơi nheo mắt lại, đúng là Chu Viễn tối hôm qua đã gặp.

Cậu do dự không biết có nên chào hỏi hay không, nhưng sau khi nghĩ lại thì không muốn nữa. Tuy người đàn ông này khiến cậu rung động nhưng hắn là nam chính, lại còn là trai thẳng. Hơn nữa, Khưu Bạch thật sự không muốn dính líu gì với chuyện tình cảm của nam nữ chính, cậu chỉ muốn tránh sự tính toán của nữ chính, sau đó sống cho tốt.

Nghĩ vậy, Khưu Bạch bỏ bàn tay đang giơ lên của mình xuống và tiếp tục nhổ cỏ.

Đột nhiên, trên đùi đau nhức, Khưu Bạch nhìn xuống thì thấy một con gì đó màu đen thui, mềm mềm đang nằm trên chân của cậu mà hút máu!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info